Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 83+84

ddoobaeBp




Chương 83: Ban 7 chết chóc 7

Tiêu Mộ Vũ nghe xong nghẹn lời, chắc không ai biết Thẩm Thanh Thu muốn nghỉ ngơi một lúc?

"Tôi không bảo cô nghỉ ngơi trên giường tôi."

Thẩm Thanh Thu ôm đầu không quan tâm, ậm à ậm ừ trong chăn: "Cô có thể gọi Tả Điềm Điềm là Điềm Điềm, gọi tôi là Thẩm Thanh Thu, nên tôi có thể nghỉ trên giường cô."

Tiêu Mộ Vũ câm nín cùng cực, "Hai điều này có liên quan logic gì với nhau?"

Nhất thời Thẩm Thanh Thu không lên tiếng, rất lâu sau mới vừa yêu kiều vừa mềm mại nói: "Tôi bị thương rồi, cô không thể dung túng tôi chút sao?"

Không nghe Tiêu Mộ Vũ phản bác, cô ấy lại nhỏ tiếng lầu bầu: "Hơn nữa tôi ngủ một mình, sợ."

Trong đêm tối, bên cạnh truyền tới một tiếng cười, thực sự Tiêu Mộ Vũ đã hết cách với Thẩm Thanh Thu, thở dài một tiếng, "Sợ cái gì, sợ bản thân dọa chết quỷ à?"

Vừa cất tiếng, Tiêu Mộ Vũ lại không nhịn được cong môi, khẽ nói: "Được rồi, nghỉ đi."

Không có thêm bất kì lời dư thừa nào khác, rõ ràng là mặc nhận.

Thẩm Thanh Thu cong môi lên, không nhịn được nghiêng người nhìn Tiêu Mộ Vũ, sao cô ấy lại cảm thấy Tiêu Mộ Vũ trở nên dịu dàng thế nhỉ?

Vào lúc này, một ngón tay thon dài trong đêm tối đưa ra chạm lên trán Thẩm Thanh Thu, đẩy mặt cô ấy ra xa, sau đó lại yên lặng co về.

Thẩm Thanh Thu cảm thấy bản thân vẫn còn muốn nói gì đó, nhưng rất nhanh sau đó ý thức đã bắt đầu trì độn.

"Keng, keng!"

Mấy tiếng chuông đồng hồ nặng nề nối tiếp nhau, gọi tỉnh ý thức còn đang mộng mị của Tiêu Mộ Vũ, cô thình lình mở mắt ra. Nhưng giây tiếp theo, đồng tử của Tiêu Mộ Vũ co chặt, nhanh chóng quay người quan sát xung quanh, mặt mày chấn động.

Cô phát hiện bản thân căn bản không nằm trên giường, lúc này cô đang đứng trên sân vận động của trường học.

Trên đỉnh đầu cô có một ngọn đèn đường cô độc, rọi xuống một vòng tròn sáng trưng, cô đang đứng trong vòng tròn ấy, dưới chân không có bóng.

Rõ ràng là ban đêm, nhưng xung quanh không tối tăm, mà là một mảng mây mù trắng xóa, tất cả mọi thứ xung quanh mơ hồ thấp thoáng không nhìn rõ.

Dần dần, Tiêu Mộ Vũ phát hiện làn sương trắng kia đang thấp thoáng chuyển động, ở bên trong có một chiếc bóng lềnh bềnh không mục đích, càng ngày càng rõ ràng.

Tiêu Mộ Vũ có chút căng thẳng, tập trung toàn bộ tinh thần quan sát chiếc bóng không ngừng tới gần kia, ngập tràn phòng bị.

Đột nhiên có một chiếc bóng nhanh chóng tiến lại gần từ sau lưng Tiêu Mộ Vũ, trong lòng Tiêu Mộ Vũ lạnh toát, tay phải nắm chặt quay người vung nắm đấm, nhưng còn chưa chạm vào đã bị đối phương bắt được.

Đang muốn giãy giụa, người kia lại sốt ruột nói: "Là tôi, cuối cùng cũng tìm được cô."

"Thẩm Thanh Thu?" Trong lòng Tiêu Mộ Vũ thở phào, vội vàng nhìn Thẩm Thanh Thu mấy cái, mới nhỏ tiếng nói: "Đây là chuyện sẽ xảy ra vào buổi tối à?"

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu nghiêm túc: "Có lẽ là vậy, ở đây không chỉ có chúng ta, còn có người khác nữa."

"Ý cô là, chỉ cần bị thứ kia thu hút, nhìn vào mắt nó, đều sẽ vào... đây." Tiêu Mộ Vũ còn chưa kịp nói xong, liền nhìn thấy Tả Điềm Điềm, bỗng biến sắc.

"Tả Điềm Điềm, sao cô lại ở đây? Tô Cẩn đâu?" Vừa nói xong lại có mấy người nữa xuất hiện, bên trong có Tô Cẩn.

"Có chuyện gì thế? Hai người gặp thứ kia rồi?"

Biểu cảm của Thẩm Thanh Thu cũng biến đổi, không phải Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm ở kí túc xá giáo viên sao? Lẽ nào căn bản là không trốn được, hơn nữa Tô Cẩn còn là giáo viên?

"Chúng tôi không trốn được, nó xuất hiện quá đột ngột." Tô Cẩn cũng rất đau đầu, thực ra Thẩm Thanh Thu vừa quay lại đã lặng lẽ dặn dò cô nàng, tuyệt đối không được nhìn vào mắt thứ kia. Nhưng cô nàng lại thở phào một hơi, nhỏ tiếng nói: "Vào đây cũng không sao, để các cô vào đây tôi cũng không yên tâm."

Đặc biệt là Thẩm Thanh Thu giấu giếm Tiêu Mộ Vũ, khi dặn dò riêng Tô Cẩn không được nhìn vào mắt thứ kia, Tô Cẩn đã rất lo lắng. Nếu cô nàng không vào, có lẽ Thẩm Thanh Thu sẽ phải đối diện với những chuyện này một mình.

Nhưng nhìn thấy Tiêu Mộ Vũ, Tô Cẩn lại cảm thấy bản thân nghĩ nhiều, làm sao Tiêu Mộ Vũ có thể để Thẩm Thanh Thu một mình chứ.

Chỉ một lúc sau, Tiêu Mộ Vũ đã phát hiện nơi này không chỉ có bốn người họ, mà bốn nữ sinh trong kí túc xá của cô cũng ở đây. Lúc này từng dòng người lần lượt tụ lại bên nhau, trong đó có Trương Chử còn cả Huỳnh Mộng ngồi sau Lưu Nhã một hàng.

Tiêu Mộ Vũ đếm được tổng cộng mười ba người. Tám nữ, bốn nam, cộng thêm Tô Cẩn.

Mấy cô cậu học trò này đã run như cái sàng, khi nhìn thấy Tô Cẩn gần như muốn khóc thành tiếng, Huỳnh Mộng nghẹn ngào nói: "Cô ơi, lần này tới lượt chúng ta rồi, những ngày tháng này tới khi nào mới kết thúc ạ?" Gặp được giáo viên, không khác gì gặp được cọng rơm cứu mạng, nữ sinh nhát gan đều quây quanh Tô Cẩn, không dám rời đi.

"Nơi quỷ quái gì thế này, chắc chắn là tôi đang nằm mơ, chắc chắn là nằm mơ! Các cậu điên hết rồi nên mới đi tin những thứ linh tinh kia, chính vì các cậu lảm nhảm, nên mới xuất hiện nhiều chuyện linh tinh như thế." Mặt mày Trương Chử đỏ ửng, cảm xúc rất không ổn định, hét lớn lên với cả đám người.

Nam sinh bên cạnh kéo Trương Chử một cái, ra sức khuyên cậu ta bình tĩnh lại.

"Ha ha." Đột nhiên một tiếng cười vang lên trong đám người, đột ngột lại trống rỗng, dọa tất cả mọi người tắt tiếng.

Nhất thời chỉ có những âm thanh thở gấp và tiếng hàm răng va vào nhau.

"Tạch!" Trên sân vận động, trên cầu thang tòa giảng đường, mấy bóng đèn đồng loạt sáng lên, ánh đèn tối tăm giống như những đôi mắt, do thám những con cừu non đã lên chuồng trong đêm khuya.

"Ha ha, hôm nay mọi người lại đi học cả một ngày, chắc chắn là mệt lắm đúng không?" Tiếng cười kia lại lần nữa lên tiếng, lần này bọn họ đã nghe rõ, âm thanh đang được phát ra từ phòng phát thanh của trường học.

"A, a, a!" Một nữ sinh trong đám người không cách nào ngăn chặn hét lên, cô nàng chỉ vào vị trí phòng phát thanh, hét lên như thể tan vỡ: "Các cậu... các cậu nghe thấy chưa? Âm thanh đó, âm thanh đó rất quen tai... rất quen tai!"

Cô nàng vừa thốt lên lời này, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm và Thẩm Thanh Thu chỉ cảm thấy không ổn, nhưng sắc mặt Tiêu Mộ Vũ lại biến đổi, đúng là rất quen tai!

"Lạc Tử Hào, là Lạc Tử Hào!"

Sắc mặt Huỳnh Mộng xám như tro tàn, những lời nói ra giống như cọng rơm cuối cùng, đè chết tất cả học sinh. Có tới mấy người đã nghe ra, run rẩy nói: "Cô ơi, là Lạc Tử Hào đang nói chuyện."

"A, không ngờ các cậu lại ghi nhớ giọng nói của tôi như thế, vậy tôi đi đâu, chắc chắn các cậu rất nhớ tôi đúng không. Ừm, bạn học tiễn tôi đoạn đường cuối cùng cũng ở đây à, thực sự tốt quá rồi. Vậy tiếp sau đây, để tôi chơi cùng các cậu một trò chơi nhé, ừm, chắc chắn các cậu sẽ thích... trò này gọi là... bịt mắt bắt dê."

Ban đầu Lạc Tử Hào nhả chữ rất rõ ràng, nhưng càng về sau tạp âm càng ngày càng lớn, có chút rít răng không rõ. Mỗi một tiếng động trong loa phóng thanh đều được phóng to ra ngoài, thế là tất cả mọi người đều nghe rõ âm thanh ùng ục ùng ục trào lên giống như Lạc Tử Hào đang ngậm nước trong miệng.

Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ tận mắt chứng kiến cái chết của Lạc Tử Hào, đều có thể tưởng tượng được cảnh tượng ấy.

Máu tươi trong miệng Lạc Tử Hào không ngừng trào ra ngoài, nhưng vẫn tươi cười nói chuyện.

"Các cậu có thể lựa chọn nơi có thể trốn, tôi đếm đến 100, rồi sẽ đi tìm các cậu. Ha ha, trong vòng nửa tiếng, nếu tôi tìm được cậu, thì cậu sẽ ở lại bên cạnh tôi, biết không? Ha ha." Trong âm thanh mơ hồ ấy, bọn họ cố gắng nghe rõ xem cậu ta đang nói gì, nhưng mỗi một chữ trong đó đều giống như lời nguyền đòi mạng, kích thích nỗi sợ trong sâu thẳm linh hồn bọn họ.

"Là... là sao? Chúng ta có thể trốn đi đâu được chứ?"

"Ting! Người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Tả Điềm Điềm, Tô Cẩn kích hoạt trò chơi sinh tồn quy mô lớn của phó bản số 004, Ú òa. Một trò chơi rất thú vị, nhưng đừng quên, ú òa sẽ chết người. Nhưng mong người chơi đừng sợ hãi, đừng tuyệt vọng, người chết tìm người sẽ dùng phương pháp của người chết, cũng sẽ dùng dáng vẻ của người chết."

Bốn người nghe xong đồng loạt nhíu mày, bên kia đám học sinh vẫn đang gào thét, vô cùng hỗn loạn.

"Câm miệng, đừng nói nữa." Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn về phía đám học sinh, câu chữ cất lên lạnh lùng lại hung dữ, khiến những người đang bị dọa tới hoảng loạn kia không dám thở mạnh. Quả nhiên là uy lực của đầu gấu trường học, vừa lên tiếng còn đáng sợ hơn ma quỷ.

"Nghĩ kĩ xem có nơi nào mà cậu ta không quen thuộc, có nơi nào có thể lánh thân, chú ý giữ im lặng, tuyệt đối đừng lên tiếng. Cho dù nhìn thấy cái gì, nghe thấy cái gì cũng đừng lên tiếng, đừng nhìn!" Tiêu Mộ Vũ không có thời gian nói nhiều với đám học sinh kia, cũng chỉ có thể đưa ra chút gợi ý này.

Ngay sau đó giơ tay lên, biểu thị mau chóng tản ra.

"Tôi... tôi sợ... tôi không dám đi một mình." Mặt mày Huỳnh Mộng ngập ngụa nước mắt, thút thít nói.

"Nhiều nhất là hai người, nếu không mục tiêu càng lớn, trốn nơi nào cũng vô dụng." Tiêu Mộ Vũ cũng biết nỗi sợ của những người kia, nhưng cô không phải thần, mọi thứ trước mắt đều mơ hồ. So với đám học sinh kia, bốn người bọn họ ngoại trừ có thẻ, còn không quen thuộc với trường học bằng. Nhắc tới thẻ, Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng nhìn một cái, "Rất nhiều đạo cụ của tôi đều không dùng được." Vừa nhìn, trái tim Tiêu Mộ Vũ trầm lại, phát hiện một chuyện đòi mạng.

"Xem ra, chuyện này xác thực chỉ có thể chơi trò bịt mắt bắt dê, đừng mơ lấy đá chọi đá." Trong lòng Thẩm Thanh Thu không nhịn được hỏi thăm tổ tông của hệ thống này.

"Nhưng may mắn là, thẻ Một gia đình yêu thương thắm thiết vẫn có tác dụng. Chỉ là hệ thống nói phương pháp của người chết, dáng vẻ của người chết là có ý gì?" Phó bản luôn lưu lại một đường sống, vẫn có thể dùng loại đạo cụ không có năng lực phòng thủ và tấn công này, khiến bọn họ có chút an ủi, nhưng hai câu nói kia lại mơ hồ không rõ.

"Trong nửa tiếng đồng hồ, người bình thường muốn tìm thấy người trong ngôi trường rộng lớn thế này, độ khó sẽ rất cao, cho nên chắc chắn Lạc Tử Hào sẽ lấy hình dạng của quỷ để đi tìm người. Vậy tốc độ, thính giác gì đó chắc chắn là vượt trội hơn người bình thường. Dáng vẻ của người chết có lẽ là vẫn dùng thi thể của cậu ta." Nếu không lúc nói chuyện cũng sẽ không tiếp tục nôn ra máu.

"Chuẩn... bị... xong chưa?" Âm thanh khiến người ta hoảng loạn kia lại truyền từ loa phát thanh tới.

Thời gian gấp gáp, Tiêu Mộ Vũ vội nói: "Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm, hai cô hành động chung, tốt nhất đừng vào trong phòng học, Lạc Tử Hào nắm rõ nơi đó trong lòng bàn tay, hơn nữa không có nơi nào có thể trốn. Có chuyện gì thì vào nhóm chat nói, nhất định phải nhớ đọc tin nhắn."

Lúc rời đi, Thẩm Thanh Thu khẽ nói: "Hai cô đừng sợ quá, có lẽ tối nay nó sẽ ưu tiên tìm chúng tôi."

Tô Cẩn nghe xong, trong lòng lạnh buốt, còn muốn nói gì đó, Thẩm Thanh Thu đã dẫn Tiêu Mộ Vũ rời đi.

"1, 2, 3..." Lạc Tử Hào đã bắt đầu tính giờ, cho dù cậu ta nhả chữ có mơ hồ tới đâu, có loa phát thanh ở đó, mười ba người có trốn tới đâu cũng nghe rõ ràng âm thanh đếm số.

Âm thanh này giống như nhát dao đoạt mạng, từ dao đâm xuống, khiến người ta hồn lìa khỏi xác.

May mà trước đó đã đi mấy vòng quan sát trường học kĩ càng, cho nên Thẩm Thanh Thu đã nắm rõ bố cục cấp ba Viễn Ninh.

Sau khi sử dụng Một gia đình yêu thương thắm thiết, Thẩm Thanh Thu bắt đầu trình bày bố cục kiến trúc mấy tòa nhà trong trường cấp ba Viễn Ninh vào nhóm chat.

"Ba tòa nhà giảng đường trong trường được sắp xếp song song, bố cục giống hệt nhau. Phía trước tòa nhà của khối 12 là sân bóng rổ, đối diện chính là nhà thi đấu, diện tích nhà thi đấu rất lớn, khán đài xây hai tầng, có rất nhiều chỗ ngồi, còn có hai hàng ghế gập, nơi đó có rất nhiều chỗ trốn. Phía sau tòa giảng đường có một hồ nước nhân tạo, bên phải hồ là nhà ăn, ba tầng, rộng rãi chỉ có chỗ ngồi. Đằng sau nhà ăn là kí túc xá, cũng không có nơi trốn. Phía trước nhà ăn là tòa nhà hành chính, thư viện, còn có một phòng thí nghiệm Hóa học, rất nhiều phòng, rất nhiều giá sách, cũng là một nơi rất nhiều chỗ trốn."

Cũng vào lúc này Tiêu Mộ Vũ vừa nghe vừa vẽ sơ đồ mặt bằng trường học, gửi vào trong nhóm, khiến Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm ngẩn tò te.

"Thế chúng ta đi đâu?"

Tiêu Mộ Vũ lắng nghe âm thanh vẫn đang vang lên trong loa phát thanh, nhíu mày trầm tư, gõ chữ gửi một tin nhắn: Bắt đầu từ bây giờ liền bắt đầu trốn, cậu ta không phải người, đừng hi vọng cậu ta thực sự ở lì trong phòng phát thanh.

Sống lưng Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm lạnh lẽo, sau khi nhìn xung quanh một vòng liền lập tức chui vào bụi cây xanh bên cạnh, trốn trong đó.

Khóe môi Thẩm Thanh Thu cong lên nụ cười lạnh, ngẩng mắt nhìn về phía cây ngô đồng bên cạnh, trên cây có một cái cọc, bên trên có một vết màu đỏ nhỏ bé.

Lúc này, Lạc Tử Hào đã đếm tới 50. Thẩm Thanh Thu không chần chừ lâu, rút dao găm tiến lại gần thân cây, trèo lên trên cây, nhấc chân đạp nát camera.

"Đừng quên có camera, không để lại cái nào hết."

Trong phòng phát thanh, máy tính và micro đều đổ trên sàn, Lạc Tử Hào đang đếm số nhìn cảnh tượng từng chiếc camera tối đi trên màn hình máy tính trước mặt, ngã lõm cả nửa khuôn mặt, biểu cảm chầm chậm vặn vẹo, trở nên vô cùng dọa người.

"70, 71!"

"Cậu ta tức rồi, chúng ta nên tìm nơi trốn đi thôi."

Mười ba người, nhìn giống như có rất nhiều nơi để trốn, nhưng cấp ba Viễn Ninh lớn như thế, một con quỷ tìm người, sẽ mất bao lâu? Tiêu Mộ Vũ không biết, cũng không cách nào biết được.

Vì chỗ ngồi trong nhà thi đấu quá dày, lại có tám lối ra, gần như là sự lựa chọn của tuyệt đại đa số.

Chỉ là nhiều thêm một người, thì sẽ không còn là nơi lánh nạn an toàn nữa, mới bắt đầu Tiêu Mộ Vũ đã nhìn thấy những mấy người đi về phía ấy, cho nên cô và Thẩm Thanh Thu không thể tới đó.

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm cũng nhìn thấy mấy người đi về phía nhà thi đấu, sau khi được Thẩm Thanh Thu nhắc nhở, hai người lựa chọn tới thư viện.

"Nơi đó có ổn không?"

Tiêu Mộ Vũ suy nghĩ giây lát, "Ổn, nhưng nhớ là trốn thấp không trốn cao."

*****

Chương 84: Ban 7 chết chóc 8

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm nghe xong có chút khó hiểu, "Trốn thấp không trốn cao là gì?"

"Chỉ là tôi đột nhiên nhớ ra, Lạc Tử Hào đã chết mười mấy tiếng đồng hồ, theo lí mà nói thi thể sẽ cứng lại, nếu hệ thống nói dùng dáng vẻ của người chết, vậy có lẽ cậu ta sẽ tương đối khó khăn trong việc khom lưng. Suy đoán này không chặt chẽ lắm, nhưng cẩn thận vẫn hơn."

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm nghe xong, cảm thấy rất có lí. Loại suy đoán này cho dù có sai, cũng không quan trọng.

Mặt mày Tiêu Mộ Vũ trầm ngâm như nước, chăm chú quan sát bản đồ mặt bằng trong nhóm, sau đó đưa tay chỉ vào một chỗ.

Thẩm Thanh Thu thoáng ngẩn ra, sau đó lại cười lên: "Tại sao mỗi lần Mộ Vũ đều có thể nghĩ tới cùng một nơi giống tôi thế?"

Nhưng Tiêu Mộ Vũ nghĩ tới điều gì đó, ấn đường nhíu lại, đưa tay sờ lên eo của Thẩm Thanh Thu, băng gạc vẫn ở đó.

Thẩm Thanh Thu đè lên tay Tiêu Mộ Vũ, hiểu ý của cô, đè giọng nói: "Không sao, thời gian gấp rút, không thể chậm trễ nữa."

Nói xong Thẩm Thanh Thu kéo Tiêu Mộ Vũ đi, hai người tránh khỏi khu vực đèn đường, lặng lẽ sờ mò tới hồ nước nhân tạo từ hàng cây và lùm cây hai bên đường. Trên mặt hồ có một chiếc đình, đình lộ ra khoảng mặt nước nhỏ, hai người bọn họ có thể trốn ở đó.

Vào thời tiết này nước rất lạnh, nhưng lúc này cũng không có thời gian quan tâm, chân tay hai người đều rất linh hoạt, nhẹ nhàng luồn xuống dưới đình. Nền đình gác trên không, chút khe hở kia vừa đủ để hai người trồi lên khỏi mặt nước hô hấp.

Mặt nước còn chưa phẳng lặng lại như cũ, đã đếm tới số 100.

"Đã tới giờ, tôi bắt đầu tìm người nhé." Âm thanh trong loa phát thanh vô cùng hưng phấn, giống như vô cùng vui vẻ.

Sau khi nói xong câu này, loa phát thanh liền truyền tới tiếng tưng tưng, ngay sau đó lại yên lặng trở lại.

Đây là tiếng gì thế?

Tiêu Mộ Vũ cảm thấy khác thường, gõ một dòng vào nhóm chat.

Không chỉ có cô, hai người Tô Cẩn Tả Điềm Điềm cũng cảm thấy khác thường.

Tô Cẩn: Hình như là âm thanh thứ gì đó đập xuống sàn, vừa khó chịu vừa vang.

Tả Điềm Điềm: Nếu cậu ta đi tìm người, vậy có lẽ là phải rời khỏi phòng phát thanh, chắc có lẽ là tiếng bước chân.

Trái tim Thẩm Thanh Thu bỗng nặng trĩu, lập tức quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, Tiêu Mộ Vũ cũng kinh hãi. Đó tuyệt đối không phải là tiếng bước chân, không có tiếng bước chân nào lại vừa nặng vừa dày như thế, giống như là...

Thẩm Thanh Thu nhanh chóng gõ một dòng chữ, ngay sau đó ấn cả đầu Tiêu Mộ Vũ vào trong nước.

Mà một bên khác Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm đọc được tin nhắn Thẩm Thanh Thu gửi, mặt cũng biến sắc. Nhanh chóng bò ra khỏi tủ trong phòng quản lí thư viện, trèo thẳng lên nóc tủ.

Tưng, tưng!

Loại âm thanh này lại vang lên thêm lần nữa, mà lần này nó vừa linh hoạt vừa lơ lửng, một lát sau đã dập dờn khắp nơi trong ngôi trường này.

Chắc chắn không thể nhịn thở lâu trong nước, nghe thấy âm thanh kia vẫn còn xa, Thẩm Thanh Thu nhẹ nhàng nâng Tiêu Mộ Vũ lên, để cô trao đổi không khí mới, động tác khẽ tới nỗi sóng nước chỉ dập dềnh vài cơn.

Tầm nhìn trong đêm không tốt, Tiêu Mộ Vũ bị ngăn cách bởi nước và bờ hồ, không nhìn rõ rốt cuộc tình hình bên ngoài như thế nào. Chỉ là lúc này cô vô cùng căng thẳng, vì căn cứ theo suy đoán của hai người, vị trí hai người lựa chọn lúc này vô cùng bất lợi. Là cô sơ suất, dáng vẻ người chết, dáng vẻ của Lạc Tử Hào, cô nên nghĩ tới!

Giọng nói của Lạc Tử Hào vẫn đang vang vọng trong trường, còn không ngừng hỏi: "Để tôi xem xem các cậu sẽ trốn ở đâu nào? Dưới gầm giường kí túc xá, hay là gầm bàn trong phòng học, nhà thi đấu, thư viện?"

Mỗi lần cậu ta nói ra một địa danh, người trốn bên trong bị dọa tới hồn lìa khỏi xác, đã có người sắp khóc thành tiếng.

Mỗi phút đồng hồ dần trôi qua, trong thời gian này Lạc Tử Hào đã đi qua khu vực quanh hồ nước nhân tạo ba lần, Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ cũng cảm nhận được tốc độ người chết của cậu ta, nhanh gần gấp ba lần người bình thường. Sân trường rộng lớn, Lạc Tử Hào chưa dùng tới 10 phút đồng hồ đã tìm hết một lượt tất cả mọi nơi.

Trái tim Tiêu Mộ Vũ ngày càng chùng xuống, với tốc độ này, cho dù là tìm từng người một chắc chắn cũng không tới nửa tiếng đồng hồ. Nhưng tới hiện tại vẫn chưa tìm được một ai, cô hoài nghi, không phải không tìm được, mà là không tìm thấy người nó muốn tìm.

Đột nhiên, tưng tưng, âm thanh ấy ngày càng gần. Tiêu Mộ Vũ nín thở nhìn về phía bờ hồ, suýt chút nữa đã làm hơi thở hỗn loạn. Cô nhìn thấy Lạc Tử Hào, cũng lần nữa xác nhận suy đoán của bọn họ.

Cậu trai ngã từ trên tầng xuống, cột sống và hai chân đều gãy vụn, khi nghiệm thi đã được tu bổ đơn giản, nhưng lúc này cơ thể Lạc Tử Hào cũng vặn vẹo mất tự nhiên. Chân phải cũng đã tõe ra vì gãy xương, chiếc chân gãy đang lay động theo động tác của Lạc Tử Hào.

Đầu đập xuống đất lõm mất một nửa, giống như chiếc lò xo, tưng, tưng tưng bật lên bật xuống trên mặt đất.

Lạc Tử Hào căn bản không dùng hai chân để đi lại!

Mà là chúc đầu xuống dưới, dùng đầu bật lên, cho nên mỗi lần đều phát ra những tiếng tưng tưng kia.

Dáng vẻ của người chết là dáng vẻ khi Lạc Tử Hào chết, vì đầu cậu ta chúc xuống dưới đất, cho nên cậu ta dùng đầu để đi lại!

Thi thể đảo ngược kia bắt đầu đi qua đi lại bên hồ, khi động đậy mũi liền phát ra âm thanh rõ ràng, Lạc Tử Hào thế mà lại đang ngửi mùi.

Tưng, tưng.

Lạc Tử Hào trên bờ đứng dưới một ngọn đèn bên hồ, ánh đèn chiếu rõ dáng vẻ của cậu ta. Chỉ là hai người không dám thở mạnh, vùi cả cơ thể vào nước, cho nên không nhìn rõ, cũng không dám có bất kì động tác thăm dò nào, chỉ có thể phán đoán bằng những tiếng động nhỏ nhặt.

Nước ngăn cách ánh sáng, cũng ngăn cả luôn âm thanh, tiếng tưng tưng kia càng ngày càng trở nên khó chịu.

Đột nhiên, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu phía dưới nền đình phát hiện rõ ràng tiếng động đó lớn hơn rất nhiều.

Tưng, tưng, không chỉ có âm thanh, ngay cả hồ nước đều khẽ rung lên.

Lạc Tử Hào đang nhảy tới đình phía trên đỉnh đầu hai người!

"Ha, có người lại trốn trong đình sao?" Cậu ta cười lên, vẫn đang nhảy qua nhảy lại trong đình.

Thời gian trôi đi rất lâu, không biết thứ quỷ quái kia còn muốn ở lại nơi này bao lâu nữa, Thẩm Thanh Thu sợ Tiêu Mộ Vũ không nhịn được, đưa tay chạm vào lòng bàn tay cô.

Tiêu Mộ Vũ hiểu ý, hai người vô cùng to gan, chầm chậm ngẩng đầu, nhân lúc mặt nước bị thứ quỷ quái kia làm rung động, lộ mũi miệng, cực khẽ cực chậm hít thở.

Tách, tách!

Đúng vào lúc hai người chuẩn bị rụt về, có mấy giọt chất lỏng nhỏ xuống mặt nước, trong đêm tối không nhìn rõ thứ gì, nhưng đối với người thông minh như Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu mà nói, không cần nói cũng biết thứ đó là gì.

Tiêu Mộ Vũ vốn có khứu giác nhạy bén, có chút sạch sẽ buồn nôn tới nỗi suýt chút nữa đã nôn ra.

Nhưng Lạc Tử Hào vẫn chưa chịu rời đi, đang nhảy nhót bên trên. Không phát hiện gì trong đình, cậu ta lại nhảy về bên bờ, dùng một con mắt còn lại cố gắng nhìn lên phía trên đình.

Cậu ta vòng mấy vòng qua đình, vẫn không nhìn thấy nóc đình, lại không ngửi thấy mùi gì, càng ngày càng trở nên điên cuồng.

"Tao tìm được bọn mày rồi, đừng trốn nữa, mau ra đây! Ha ha." Bỗng nhiên Lạc Tử Hào cười to, gào về phía đình, con ngươi trừng ra như muốn rơi xuống.

"Hai người, tao chỉ cần tìm được một người là đủ, Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, chúng mày thực sự không định bước ra sao?"

Cậu ta càng nói Tiêu Mộ Vũ càng hoảng hốt, cũng lần nữa xác định, đối tượng tiếp theo chính là cô hoặc là Thẩm Thanh Thu. Trong phó bản này, học sinh giống như bọn họ, đều là con mồi, nhưng khi thợ săn nổ súng đã có sẵn mục tiêu.

Điều khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy đáng sợ là, trong mấy phó bản vừa qua, đây là phó bản đầu tiên có ma quỷ biết lợi dụng nhân tính. Những lời này của Lạc Tử Hào, rõ ràng đang hăm dọa ép buộc hai người chủ động xuất hiện, hoặc là tàn sát lẫn nhau.

Vì chỉ cần tìm được một người, vậy thì trò chơi này sẽ kết thúc!

Ngón tay của Thẩm Thanh Thu khẽ động một cái dưới nước, Tiêu Mộ Vũ lập tức nắm chặt ngón tay, khẽ kéo lại một cái, động tĩnh mặt nước gần như bằng không, nhưng đôi bên đều hiểu ý đối phương.

Lồng ngực Thẩm Thanh Thu bỗng trào lên một hơi nóng, nói thật lòng, trước giờ cô ấy chưa từng cảm thấy bản thân sẽ là một người bảo vệ, mà ngược lại, trời sinh đã là một kẻ hủy diệt.

Nhưng sau khi gặp Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu luôn vô thức muốn bảo vệ Tiêu Mộ Vũ, ban đầu là vì cố tình lôi kéo quan hệ, hiện tại là không thể tự khống chế. Không muốn nhìn Tiêu Mộ Vũ bị thương, không muốn nhìn những thứ kia bắt nạt Tiêu Mộ Vũ.

Thời gian trôi qua từng giây từng phút, đại khái Lạc Tử Hào không đi nơi khác tìm kiếm tung tích hai người, chỉ lượn lờ quanh đình không chịu rời đi.

Cậu ta kêu gào hỗn loạn rất lâu cũng không có lấy chút động tĩnh, đã gần như điên cuồng, trong cổ họng phát ra vô vàn tiếng hí.

"Ra đây, ra đây! Không tìm được, sao lại không tìm được chứ, sao lại không tìm được chứ? Oa oa." Lạc Tử Hào nhảy loạn xạ, nhưng bỗng nhiên, âm thanh của cậu ta biến mất.

Ánh mắt Lạc Tử Hào ban nãy luôn hướng lên trên dừng lại, con ngươi quay xuống dưới, sau đó chầm chậm khóa chặt lấy phía dưới đình.

Cậu ta không ngừng nhảy tới, tiến gần bên bờ, trồng cây chuối nhìn chằm chằm mặt nước, há miệng cười nói: "Ở trong nước à?"

Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu biến đổi, nhịp tim cũng đột ngột tăng nhanh.

Một khi nhịp tim tăng tốc, hàm lượng dưỡng khí tiêu hao cũng tăng nhanh, nếu không phải ban nãy nhân lúc cậu ta phát điên đã hít thở không khí mới, lúc này chắc chắn không thể nhịn thở.

Kì lạ là, Lạc Tử Hào hoài nghi hai người ở trong nước, nhưng không trực tiếp nhảy xuống nước tìm người, chỉ ở lì phía trên, chần chừ không thôi.

Đây là điều duy nhất đáng để hai người chúc mừng, nếu không sợ là thực sự không trốn được nữa.

Nhìn mặt nước rất lâu không có động tĩnh, cũng không nhìn thấy bóng người, Lạc Tử Hào đã vượt qua cơn giận dữ.

Nhưng cậu ta không ngừng nhảy nhót bên bờ, cánh tay cứng nhắc thò xuống nước thăm dò, nhưng không dám để đầu xuống nước.

Rõ ràng Lạc Tử Hào mới chết mười mấy tiếng, còn chưa thoát khỏi nỗi sợ lúc làm người.

Điều này xác thực là trong cái rủi có cái may, nhưng Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân đã nín thở tới cực điểm, nhịp tim vốn dĩ tăng nhanh đã bị ép giảm thấp, cơ thể cô đã không thể khống chế bản năng, nếu không phải ý chí mạnh mẽ kiên cường, nhất định cô đã hít thở thật sâu.

Ngón tay Thẩm Thanh Thu nắm lấy Tiêu Mộ Vũ, rõ ràng cảm nhận được sự biến đổi của đối phương. Cơ thể Tiêu Mộ Vũ bắt đầu trở nên cứng ngắc, Thẩm Thanh Thu biết rõ, sự biến đổi này là vì cơ thể thiếu dưỡng khí không thể khống chế dẫn tới.

Trong lòng cô ấy vẫn đang tính toán thời gian nhịn thở của Tiêu Mộ Vũ, người bình thường có thể nhịn thở 2 phút trong nước đã là rất lâu. Nếu trải qua huấn luyện có thể duy trì từ 3 tới 4 phút. Trong tình huống căng thẳng cao độ này, Tiêu Mộ Vũ nhịn được 4 phút đã là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

Cho nên sau 2 phút đã qua đi từ lâu, Thẩm Thanh Thu liền mượn sức nước chầm chậm nhích lại gần, lúc này cô ấy đã gần như mặt kề mặt với Tiêu Mộ Vũ, vì thế Thẩm Thanh Thu cũng phát hiện Tiêu Mộ Vũ đã sắp không nhịn được nữa.

Thẩm Thanh Thu động đậy, nắm lấy tay trái của Tiêu Mộ Vũ, khẽ đè lấy gáy đối phương. Vừa hay lúc này hai người đang dựa vào trụ đình phía dưới mặt nước, thế là Thẩm Thanh Thu nghiêng mặt, dính chặt lấy môi Tiêu Mộ Vũ, truyền hơi trong miệng cho Tiêu Mộ Vũ.

Vì sợ khí tràn ra ngoài tạo ra bọt khí quá lớn, Thẩm Thanh Thu càng ra sức dính lại, đôi môi hai người dính chặt lấy nhau.

Tiêu Mộ Vũ không khống chế được bản năng, giữ chặt lấy tay Thẩm Thanh Thu tham lam hít một hơi, nhưng khi lí trí hồi phục, kiềm chế khát vọng muốn hít thở thật sâu của bản thân.

Hai người bất động dưới nước, duy trì tư thế đôi môi dính chặt lấy nhau.

Lạc Tử Hào vẫn chưa rời đi, mà một hơi của Thẩm Thanh Thu giống như muối bỏ biển, Tiêu Mộ Vũ cũng không duy trì được bao lâu.

Thế là Thẩm Thanh Thu mở mắt, cười một cái, tay phải buông Tiêu Mộ Vũ ra, chuyển sang rút dao găm.

Tiêu Mộ Vũ đã phát hiện động tác của Thẩm Thanh Thu, cũng biết cô ấy muốn làm gì. Đúng vào lúc cô muốn ngăn cản, có một thứ gì đó mềm mại nhích tới khẽ liếm lên môi, mang theo chút đùa giỡn.

Tiêu Mộ Vũ bỗng khựng người.

Bên kia Thẩm Thanh Thu đang muốn trồi lên khỏi mặt nước, nhưng nghe thấy một tiếng rầm, quả bóng rổ đập xuống mặt nước, nước trong hồ lập tức bắn tứ tung.

Thế là nhân lúc hỗn loạn này, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu ngoi lên hít thở, nhìn qua khe hở dưới đình, hai người phát hiện, Lạc Tử Hào bị quả bóng kia đập trúng.

Lúc này khuôn mặt chúc xuống đất của cậu ta ngã trên đất, căn bản không nhìn thấy tình hình bên này.

Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ quay sang nhìn nhau, nhanh chóng hít một hơi rồi lại lặng lẽ chìm xuống.

Nhân lúc này có cơ hội, Thẩm Thanh Thu kiểm tra tin nhắn trong nhóm chat.

Bên trên là tin nhắn Tô Cẩn gửi, "Đội trưởng Tiêu, cô Thẩm, kiên trì lên!"

Thẩm Thanh Thu suýt chút nữa cười thành tiếng, chỉ là không biết Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm có thể trốn kĩ hay không, hiện tại có thể thấy, chỉ còn 7 phút nữa là hết nửa tiếng đồng hồ kia.

Gãy tay gãy chân còn phải trồng cây chuối, Lạc Tử Hào giãy giụa rất lâu, mới trồng cây chuối lại như cũ, cậu ta nhìn quả bóng lềnh phềnh trên mặt nước, há miệng gầm lên, quay đầu quay người nhảy về phía quả bóng rổ bay tới.

Tốc độ của cậu ta cực nhanh, chớp mắt đã không thấy bóng dáng.

Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng nhắn tin: "Cậu ta đi về phía hai người, tuyệt đối cẩn thận. Trốn lên chỗ cao!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net