Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 91+92

ddoobaeBp




Chương 91: Ban 7 chết chóc 15

Không phải Thẩm Thanh Thu tê liệt với cảm giác đau đớn, chỉ là có thể nhẫn nhịn mà thôi. Vào lúc không kịp phòng bị như lúc này, cô ấy hoàn toàn không thể quản lí tốt biểu cảm của bản thân, cắn răng chịu đựng, dáng vẻ xinh đẹp diễm lệ kia lập tức trở nên vặn vẹo.

Thẩm Thanh Thu hừ một tiếng, đau tới nỗi toàn thân nhũn ra, nhanh chóng ngã về phía trước, nhào vào vòng tay Tiêu Mộ Vũ.

"Đau." Một tiếng này không biết đáng thương tới nhường nào.

Tiêu Mộ Vũ sợ lại chạm tới vết thương của Thẩm Thanh Thu, vội vàng nhích tới vững vàng ôm lấy người kia, nhỏ tiếng nói: "Tôi còn tưởng cô không biết đau chứ. Đau thì là đúng rồi, đóng cái miệng cô lại, bớt được chút sức."

Có lúc xử lí vết thương còn đau hơn lúc bị thương, Thẩm Thanh Thu cắn răng vùi đầu lên hõm vai Tiêu Mộ Vũ, không nói không rằng.

Tiêu Mộ Vũ phát hiện cảnh tượng hiện tại có cảm giác quen thuộc một cách bất ngờ, loại cảm giác đã lâu không thấy ấy lại trào lên trong tim.

Thực ra trong phó bản số 002, cô cũng từng giúp Thẩm Thanh Thu băng bó vết thương, nhưng tâm trạng hiện tại đã có khác biệt lớn.

Lúc đó hiếu kì và khó hiểu chiếm phần nhiều, nhưng lần này về cơ bản đều bị đau lòng chiếm giữ.

"Xong nhanh thôi, nhịn chút đi." Tuy ban nãy hành động hung dữ, nhưng nhìn Thẩm Thanh Thu đau đớn, Tiêu Mộ Vũ vẫn không nhịn được mà dịu dàng lại.

Hơn nữa, ngoại trừ xử lí vết thương khiến Thẩm Thanh Thu đau đớn, những động tác còn lại của Tiêu Mộ Vũ đều rất nhẹ nhàng, rất nhanh sau đó đã xử lí xong.

Thẩm Thanh Thu hít sâu một hơi, trên trán vẫn còn mấy giọt mồ hôi lạnh, tóc tai ươn ướt. Nhưng có vẻ như tâm trạng của cô ấy không tệ, nhìn băng gạc trên người được quấn rất ngay ngắn, thắt nơ cũng đẹp đẽ.

"Sao lại thuần thục thế?" Lần trước khi băng bó cho bản thân, Thẩm Thanh Thu đã cảm nhận được.

Tiêu Mộ Vũ khựng người, không lên tiếng, chỉ nhìn Thẩm Thanh Thu một cái. Đưa tay ra, động tác lau sạch mồ hôi trên mặt Thẩm Thanh Thu nhìn có vẻ thô lỗ.

Thẩm Thanh Thu híp mắt mặc cho Tiêu Mộ Vũ lau, khóe môi nở nụ cười, trên khuôn mặt xinh đẹp tái nhợt cũng toát lên ý cười, vô cùng động lòng người, khiến động tác của Tiêu Mộ Vũ vô thức nhẹ lại.

"Đội trưởng Tiêu, cô cũng xử lí vết thương đi." Tô Cẩn cân nhắc thế thời, chen một câu.

Hai người ngồi bên đó mới dịch chuyển ánh mắt khỏi người đối phương.

"Trải qua trò chơi nhỏ ban nãy, suy đoán của tôi đã là sự thật. Đồng thời còn có được hai thông tin khác, hung thủ không phải là Lưu Nhã, nhưng có quan hệ với Lưu Nhã. Vậy thì chắc chắn Lưu Nhã có dây dưa với sự việc bạo lực học đường, hiện tại có thể thấy người thừa không phải là cô ta, nhưng có một điều có thể xác định, trọng tâm điều tra của chúng ta là Lưu Nhã."

Tiêu Mộ Vũ vừa nói xong, hệ thống lập tức có phản ứng.

"Ting, chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm, Trần Khải Kiệt thành công khởi động nhiệm vụ chính của phó bản số 004, Điều tra chân tướng ban 7 chết chóc bị nguyền rủa! Tiến độ nhiệm vụ hiện tại: 40%!"

"Phù, cuối cùng cũng tới rồi. Xem ra vì trước đó đều là suy đoán không có chứng cứ, nên mới không thông báo." Tả Điềm Điềm thở phào một hơi.

"Được rồi, không còn sớm nữa, mọi người mau quay lại lớp đi. Hiện tại phải lưu ý nhiều hơn tới Lưu Nhã, còn có mấy người có thành tích giảm sút trong tháng Một, cũng phải quan sát." Tiêu Mộ Vũ dặn dò.

"Được." Mấy người Tả Điềm Điềm đồng thanh đáp.

Tiết tự học buổi tối rất dài, nhưng suy cho cùng vẫn phải có thời điểm kết thúc.

Không khí trong lớp học có chút khác thường, nhưng Trương Chử vẫn còn sống, cho nên, trong lòng tất cả mọi người đều có một hi vọng, có lẽ hôm nay sẽ không xảy ra chuyện.

Không biết tối nay Lý Duyệt Hàng đã nhìn Trương Chử bao nhiêu lần, chuông tan học vừa vang lên, cậu ta vội vội vàng vàng thu dọn đồ đạc mau chóng chạy ra ngoài, sợ hãi như bị ma quỷ đuổi theo.

Vì đi quá vội, Lý Duyệt Hàng đụng phải bàn Lâm Tuyết, thế là làm rơi mấy quyển sách trên bàn Lâm Tuyết.

"Bộp" một tiếng, vang lên vô cùng rõ ràng trong lớp học.

Tiêu Mộ Vũ quay đầu nhìn một cái, phát hiện Lý Duyệt Hàng chỉ quay đầu nhìn sàn nhà sau đó nhìn Lâm Tuyết một cái, nhưng cũng không dừng lại, mà cùng một nam sinh khác đi thẳng.

Mặt mày Tiêu Mộ Vũ ngưng trệ, không nói gì hết, khom lưng giúp Lâm Tuyết nhặt đồ.

Trong đó có một quyển, sau khi rơi xuống sàn liền mở ra. Khi Tiêu Mộ Vũ đưa tay ra nhặt, phát hiện bên trên có một bức họa, một người đàn ông đeo gông xiềng trên người, đang cúi đầu đẩy tảng đá cực lớn.

Tiêu Mộ Vũ có ấn tượng với quyển sách này, không phải của Lâm Tuyết, có lẽ là của bạn cùng bàn Lâm Tuyết, Lưu Nhã. Tiêu Mộ Vũ không chỉ một lần thấy Lưu Nhã vẽ nguệch ngoạc lên sách trong giờ học, lẽ nào chính là bức họa này?

"Cảm ơn." Lâm Tuyết đưa tay ra nhận lấy, lộ ra ý cười cảm kích với Tiêu Mộ Vũ, Lâm Tuyết cười lên, trên má còn lộ ra hai lúm đồng tiền.

Thực ra Lâm Tuyết có vẻ ngoài rất xinh đẹp, mặt mày thanh tú dịu dàng, da dẻ trắng trẻo. Cô nàng buộc tóc đuôi ngựa, lộ ra chiếc trán mịn màng căng đầy, là dáng vẻ yêu kiều của con gái Giang Nam điển hình. Lúc nhìn người khác, ánh mắt chăm chú, là một nữ sinh rất nhã nhặn.

"Không cần khách sáo." Khi trả quyển sách đã gập vào, Tiêu Mộ Vũ lại nhìn thấy một mặt khác, vẫn là bức họa kia.

Mà ở một bên khác, Lưu Nhã cũng đã đứng dậy, giúp Lâm Tuyết sửa sang sách vở, biểu cảm trên mặt có chút tệ, trầm ngâm nói: "Cậu ta làm rơi đồ của cậu, sao ngay cả lời xin lỗi cũng không nói được chứ?"

Lâm Tuyết cười cười: "Có lẽ là do cậu ấy có chuyện gấp." Lâm Tuyết đưa tay ra, ánh mắt Tiêu Mộ Vũ cũng di chuyển theo, phát hiện trên tay phải của Lưu Nhã có một vết sẹo, cô chưa kịp quan sát kĩ càng, rất nhanh sau đó đã bị tay áo che đi, nhưng rất giống vết bỏng.

Mà Lưu Nhã nghe xong lời Lâm Tuyết, chỉ nhìn ra ngoài một cái, không nói gì.

Bên kia Lâm Tuyết thu dọn đồ xong, đưa quyển sách cho Lưu Nhã, vô cùng lo lắng nhìn ra bên ngoài: "Trời lại tối rồi, mau về thôi."

Lưu Nhã gật đầu, hai người nắm tay nhau, cùng rời khỏi lớp học.

Tiêu Mộ Vũ vẫn đang ở sau lưng quan sát hai người này, lúc hoàn hồn mới phát hiện Thẩm Thanh Thu đang đứng bên cạnh mình, cũng nhìn hai người kia.

"Sao lại nhìn chằm chằm hai người đó thế? Phát hiện chỗ nào khác thường à?" Thẩm Thanh Thu tiện miệng hỏi Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu, sau đó lại nghĩ tới bức họa kia, "Tôi nhìn thấy thứ Lưu Nhã vẽ trong sách."

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu thoáng ngưng trệ, "Có gì đặc biệt không?"

"Vừa đi vừa nói, đưa cô về trước đã." Tiêu Mộ Vũ nói với Tả Điềm Điềm sau lưng.

Sắc trời đã tối, không biết đi một mình sẽ xảy ra chuyện gì, Tả Điềm Điềm cũng không từ chối, ba người vừa đi vừa trao đổi về bức họa kia.

"Một người đàn ông đẩy đá, là Sisyphus bị trừng phạt không ngừng đẩy đá trong thần thoại Hy Lạp cổ đúng không?" Tả Điềm Điềm vừa nghe xong, phản ứng đầu tiên chính là nghĩ tới câu chuyện thần thoại này.

"Có lẽ là vậy, hơn nữa không chỉ có một bức, tôi không nghĩ rằng điều này không mang theo bất kì ý nghĩa nào." Hai mắt Tiêu Mộ Vũ nhìn con đường nhỏ đá cuội, trong đầu không ngừng nghĩ về bức họa kia.

"Vậy cô ta vẽ Sisyphus là muốn biểu đạt điều gì? Hay đây là cài đặt của hệ thống, muốn truyền đạt một vài hàm ý đặc biệt?" Tả Điềm Điềm nhớ lại miêu tả về Sisyphus trong kí ức.

"Các thần linh bắt Sisyphus không ngừng đẩy một tảng đá nặng, khi tảng đá tới được đỉnh núi sẽ lại lăn xuống. Loại tuần hoàn hết lần này tới lần khác như thế, khiến Sisyphus muôn đời lặp lại một công việc vất vả nhưng vô nghĩa kia." Tả Điềm Điềm lẩm nhẩm một mình, lại cảm thấy vô cùng mù mịt.

"Nó muốn nói điều gì? Là chỉ lời nguyền của ban 7 này giống như Sisyphus đẩy đá, vĩnh viễn không có hi vọng, một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại sao?"

Tiêu Mộ Vũ lắc đầu: "Cách giải thích rất hợp lí, nhưng không có bất kì ý nghĩa thực tiễn nào, vòng vòng vèo vèo như thế để công kích chúng ta, có lẽ là không cần thiết."

Bên kia Tô Cẩn, Trần Khải Kiệt cũng nhận được tin nhắn, cũng đưa ra một suy đoán tương tự.

"Tôi từng đọc một câu chuyện, bên trong có nhắc tới bức họa này, trong đó nhắc tới phép ẩn dụ, thực ra tất cả những việc Sisyphus làm là một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, hay đổi cách nói khác chính là một vòng tuần hoàn chết, mãi mãi không thể trốn thoát. Liệu có khả năng phó bản này của chúng ta cũng là một vòng tuần hoàn không?"

Sau khi Tô Cẩn nói xong, bước chân Tiêu Mộ Vũ đột nhiên dừng lại, sắc mặt cũng biến đổi. Không biết tại sao trong lòng Thẩm Thanh Thu cũng cảm thấy chấn động, quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, nhất thời cũng không lên tiếng.

Biểu hiện kì lạ của hai người khiến Tả Điềm Điềm ngẩn ra: "Sao thế? Đội trưởng Tiêu, cô nghĩ ra điều gì rồi à?"

Tiêu Mộ Vũ không trả lời Tả Điềm Điềm, dường như rơi vào trạng thái bất bình thường, điều này khiến Tả Điềm Điềm có chút căng thẳng: "Đội trưởng Tiêu, đội trưởng Tiêu, cô sao thế?"

Tiêu Mộ Vũ hoàn hồn, không khống chế được hít thở sâu một hơi, lắc đầu nhỏ tiếng nói: "Tôi không sao, chỉ là đột nhiên có chút khó chịu."

Thẩm Thanh Thu thấy vậy cũng nhanh chóng đi tới: "Sao thế? Khó chịu chỗ nào?"

Thẩm Thanh Thu nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, giật mình vì lòng bàn tay ướt lạnh của Tiêu Mộ Vũ, lập tức nhíu mày lại: "Cô sao thế?"

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, "Không sao, chỉ là cảm thấy hơi mệt thôi."

Không biết câu nói này là thật hay giả, nhưng Thẩm Thanh Thu biết, Tiêu Mộ Vũ không muốn nói nhiều.

"Tiểu Tả, cô tự về đi, chúng tôi nhìn cô đi, chuyện về bức họa cô nói lại với Tô Cẩn, sau đó chúng ta sẽ thảo luận tiếp."

Kí túc xá giáo viên ở trước mặt, có thể nhìn thấy cổng.

"Được, tôi tự về, cô mau đưa đội trưởng Tiêu về nghỉ ngơi đi, hai ngày nay cô ấy vất vả quá rồi." Tiêu Mộ Vũ có quá nhiều suy xét, dùng não không thể so với hoạt động thể lực, rất tốn tâm sức.

Nhìn Tả Điềm Điềm lên tầng, xác nhận an toàn tới nơi, Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu mới quay về. Thẩm Thanh Thu không tiếp tục gạn hỏi, chỉ nắm lấy tay Tiêu Mộ Vũ, yên lặng quay về kí túc xá.

Bốn nữ sinh trong kí túc xá đã tắm rửa đơn giản rồi nghỉ ngơi từ sớm, trước kia không để ý, hiện tại Tiêu Mộ Vũ mới phát hiện, trong bốn người đó có Trần Tuyền, cũng chính là đại diện môn Ngữ văn của Tô Cẩn. Trong bảng thành tích trước đó, Trần Tuyền cũng là một trong những người có thành tích thi cuối kì tháng Một giảm sút.

Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu quan sát giây lát, phát hiện bốn người chia thành hai nhóm, mỗi nhóm ngủ một giường, có lẽ là bị dọa tới mất mật.

Thẩm Thanh Thu biết cảm xúc của Tiêu Mộ Vũ không ổn, thế là khi lấy quần áo ngủ giúp cô, còn cười nói: "Có cần tôi ngủ cùng cô không?"

Tiêu Mộ Vũ không nói gì, chỉ ngẩng mắt nhìn Thẩm Thanh Thu. Vào lúc Thẩm Thanh Thu tưởng rằng Tiêu Mộ Vũ lại muốn đấu miệng với mình, Tiêu Mộ Vũ lại bình tĩnh nói: "Lúc ngủ thì cách xa tôi ra một chút, đừng trèo lên người tôi."

Thẩm Thanh Thu ngây ra, đứng ở đó rất lâu không động đậy.

Tiêu Mộ Vũ lấy quần áo trong tay Thẩm Thanh Thu, lại cứng nhắc bổ sung một câu, "Thời điểm đặc thù, cô đừng nghĩ nhiều."

Thẩm Thanh Thu mím môi cười lên, khẽ nói về phía nhà vệ sinh: "Biết rồi, cô sợ tôi sợ, nên mới gắng gượng để tôi ngủ cùng cô."

Tối nay hai người vẫn dựa sát vào nhau mà ngủ, lần này Thẩm Thanh Thu rất quy củ, dính lấy mép giường nằm rất ngoan ngoãn.

Nhưng giường đơn trong kí túc xá chỉ rộng mét hai, tuy thân hình hai người mảnh khảnh, ngủ cùng nhau không tới nỗi chen chúc, nhưng cũng không thể nói là rộng rãi. Tiêu Mộ Vũ quan sát rất lâu, kéo lấy Thẩm Thanh Thu, "Rơi xuống đất thì đừng trách tôi."

Thẩm Thanh Thu híp mắt, nhích gần một chút, "Không trách."

Tiêu Mộ Vũ quay lưng với cô ấy, nhắm mắt đi ngủ.

Đèn đã tắt, kí túc xá chìm trong một mảng tối tăm. Bên ngoài chỉ có cô quản lí kí túc xá và tiếng hô cách một cánh cửa như ẩn như hiện, không ngừng bảo học sinh yên lặng, mau lên giường đi ngủ, sau đó tất cả chầm chậm trở nên yên tĩnh.

Tiêu Mộ Vũ vốn muốn ngủ muộn một chút để quan sát tình hình, nhưng lý trí tốt tới đâu cũng không thể kháng cự được cơn buồn ngủ, cô vẫn chìm vào mộng mị.

Tới nửa đêm, hai người lại lần nữa dựa vào nhau, tại sao lại biết, là vì cả hai lại tỉnh giấc, không chút điềm báo mở mắt ra.

Nhưng điều đáng chúc mừng là cả hai vẫn ngủ trên giường, điều bất hạnh là, rèm cửa lại lần nữa bị vén lên, mà ánh sáng trắng lóe lên bên ngoài phòng, chính là tia chớp vô thanh.

Không chỉ có hai người, mượn ánh sáng bên ngoài, bọn họ phát hiện bốn người còn lại trong kí túc xá cũng đã tỉnh.

Nguyên nhân rất đơn giản, chăn màn rung tới bất thường. Chỉ là bốn người đó đang run rẩy vì điều gì?

Rất nhanh sau đó, hai người liền hiểu ra.

Kí túc xá trong trường học là phòng sáu người, cũng chính là ba chiếc giường tầng, đầu giường đều hướng về phía cửa sổ.

Tình hình lúc này rất không ổn, vì bọn họ đã nhìn ra tình hình bên ngoài cửa sổ. Theo lí mà nói, tầm mắt nhìn ban đêm không thể tốt như thế, nhưng hiện tại chỉ cần nằm trên giường quay đầu lại là có thể quan sát không sót thứ gì.

Bản tính của con người đại khái là nhát gan nhưng lại tò mò, quả thật tất cả đều không khống chế được hiếu kì, nhìn ra bên ngoài cửa sổ một cái.

Vừa nhìn liền phát hiện, xác khô tới tìm người tối hôm qua đang đứng trên bãi cỏ trước cổng kí túc xá. Tia chớp lướt qua, chiếu sáng một bóng dáng bên cạnh xác khô, chiều cao thấp hơn xác khô rất nhiều.

Đứng bên cạnh nó là Lạc Tử Hào với tư thế trồng cây chuối.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ chấn động, nhịp tim đột nhiên trở nên kịch liệt. Mồm miệng có chút khô khốc, chúng đang làm gì?

Thẩm Thanh Thu bên cạnh giơ tay nắm lấy tay cô, co chặt, đúng vào lúc này, hô hấp của Tiêu Mộ Vũ đột nhiên biến đổi, Thẩm Thanh Thu vội vàng nhìn sang, cô ấy nhìn thấy một chiếc bóng đỏ.

Là một người phụ nữ... Không đúng, nghiêm túc mà nói là một cô gái. Cô ta mặc đồ đỏ, chiếc váy tung bay giống như ngọn lửa, đôi mắt giống như có thể đốt cháy mọi thứ, có lẽ chính là nữ quỷ mà Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy vào ngày đầu tiên.

Đây là bầy quỷ tập hợp sao? Nửa đêm canh ba sợ không dọa chết được người à?

Từ đây nhìn ra, góc độ ba con lệ quỷ nhìn tới, có lẽ không phải tòa nhà kí túc xá của hai người, mà là kí túc xá nam bên cạnh.

Vào lúc hai người Tiêu Mộ Vũ muốn nhìn rõ khuôn mặt nữ quỷ, nữ quỷ váy đỏ kia đột nhiên quay đầu sang. Dáng vẻ không phải người sống ấy quay sang, hơn nữa đầu trực tiếp xoay một góc 90 độ, tầm nhìn vô cùng sáng tỏ thẳng tắp, chính xác là đang nhìn về phía hai người.

Khuôn mặt kia giống như bị người ta kéo gần phóng đại bằng kính viễn vọng, nhìn vô cùng rõ ràng.

Nhưng khuôn mặt vốn dĩ trắng bệch kia nhanh chóng biến thành da thịt mục rữa, lộ ra màu đỏ máu bên dưới lớp da, sau đó khô héo vặn vẹo, hóa thành một nắm cháy khét! Nó đang cười.

Lực công kích này thực sự quá đáng sợ, Thẩm Thanh Thu suýt chút nữa không nhịn được bật dậy.

Khóe môi Tiêu Mộ Vũ động đậy, không nhịn được muốn vô thức kêu lên, bị Thẩm Thanh Thu che miệng, mạnh mẽ ôm trong lòng, rúc vào trong chăn.

"A!" Âm thanh gào thét bên tai, là tiếng kêu thảm thiết không thể kiềm chế của nữ sinh cùng phòng kí túc xá.

*****

Chương 92: Ban 7 chết chóc 16

Trong lòng Tiêu Mộ Vũ có cảm giác không lành, nhưng Thẩm Thanh Thu kéo lấy cô, không cho cô động đậy. Rất nhanh sau đó có cơn gió nổi lên bên cửa sổ, rõ ràng là đêm cuối tháng Tư, nhưng gió thổi vào lại mang theo cảm giác khô nóng, cộng thêm căng thẳng quá mức, rất nhanh sau đó Tiêu Mộ Vũ đã đổ mồ hôi toàn thân.

"Tưng tưng", đây là âm thanh đi lại của Lạc Tử Hào, theo lí mà nói kí túc xá của hai người nằm trên tầng ba, Lạc Tử Hào không thể lên đây, nhưng âm thanh tưng tưng rõ ràng gần ngay trong gang tấc, tuyệt đối không phải là tiếng động tầng ba có thể nghe được.

Lạc Tử Hào tới rồi!

Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn không rõ điều này có nghĩa gì, lẽ nào cuộc đi săn lần thứ hai đã bắt đầu rồi sao?

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ có thể quan sát được tình hình trong kí túc xá, Lạc Tử Hào đẩy cửa sổ bằng kính ra rồi nhảy vào trong phòng. Tưng, tưng, còn đang khẽ cười trong phòng.

"Tỉnh cả rồi đúng không, sao không nhìn tôi thế? Lẽ nào không hiếu kì sao?" Trên người Lạc Tử Hào phả ra một mùi thối rữa, tiếng cười thô kệch khàn đặc, hoàn toàn mất đi dáng vẻ lúc còn sống.

Thẩm Thanh Thu lại lần nữa co chặt tay, chặn lại tầm nhìn của Tiêu Mộ Vũ. Lời của Lạc Tử Hào tuyệt đối không phải lời gì tốt lành, cậu ta bảo bọn họ nhìn, vậy tuyệt đối là không thể nhìn.

Thẩm Thanh Thu ngủ mé ngoài, bảo vệ chặt chẽ Tiêu Mộ Vũ ở mé trong, Tiêu Mộ Vũ vô cùng căng thẳng, vội vàng đưa tay ra mò mẫm, che mắt Thẩm Thanh Thu lại.

Lòng bàn tay ấm áp mang theo mồ hôi ươn ướt che lên mặt Thẩm Thanh Thu, rất có lực. Tuy lúc này vô cùng căng thẳng, nhưng Thẩm Thanh Thu lại có cảm giác dễ chịu ngoài dự đoán.

Chỉ là tình hình hiện tại khiến Thẩm Thanh Thu có chút tức giận, vì cô ấy có thể cảm nhận được lúc này Lạc Tử Hào đang đứng bên cạnh mình.

Lạc Tử Hào vẫn đang cười, lẩm nhẩm nói: "Tối qua không tìm thấy hai cậu, thực là đáng tiếc, cậu không muốn nhìn tôi sao?"

Cậu ta không ngừng lảm nhảm bên cạnh hai người, không ngừng muốn thu hút hai người nhìn vào mắt cậu ta. Hành vi này vô cùng kì quái, xem ra trong trò chơi có hai người đang nhắm vào cả hai.

Thẩm Thanh Thu vốn không nghĩ quá nhiều, chỉ nhẫn nhịn chờ đợi Lạc Tử Hào rời đi. Nhưng Lạc Tử Hào quá lắm lời, hơn nữa như âm hồn bất tán, Thẩm Thanh Thu không nhịn được nữa.

Cô ấy không quay người, mà thả lỏng tay phải nắm lấy dao găm, dính lấy mép giường lướt một dao giống như tia chớp, rạch qua người Lạc Tử Hào, sau đó coong một tiếng cắm lên phản giường bằng gỗ, vô cùng dữ dội.

"Cậu..." Âm thanh của Lạc Tử Hào đột nhiên ngừng lại, sau đó nhanh chóng tưng tưng nhảy ra xa, trực tiếp nhảy từ cửa sổ ra ngoài.

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, mặt mày ngạc nhiên lại có chút buồn cười.

Sao con quỷ này lại nhát gan vậy chứ?

Lạc Tử Hào thực sự sợ Thẩm Thanh Thu, nhát dao ban nãy suýt chút nữa cắt mất một mảng thịt.

Cửa sổ vẫn đang mở rộng, Tiêu Mộ Vũ có thể quan sát được tình hình bên ngoài, nữ quỷ váy đỏ và xác ướp vẫn đứng bên ngoài, Lạc Tử Hào nhảy tới trước mặt nó, nữ quỷ không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn Lạc Tử Hào một cái.

Cả cơ thể của Lạc Tử Hào gục xuống, run lẩy bà lẩy bẩy, có thể nhìn ra cậu ta rất sợ nữ quỷ.

Rất nhanh sau đó Lạc Tử Hào nhảy về phía kí túc xá nam, nữ quỷ cũng bay theo qua đó, chỉ là trước khi rời đi lại nhàn nhạt nhìn sang bên này một cái.

"Rốt cuộc chúng muốn làm gì?" Trong lòng Thẩm Thanh Thu rất khó chịu, nếu không phải sợ khởi động điều kiện chết chóc, ban nãy cô ấy cũng không phải chỉ uy hiếp Lạc Tử Hào, mà chắc chắn sẽ tiến tới bẻ nốt nửa đầu còn lại của cậu ta xuống.

Tiêu Mộ Vũ không lập tức trả lời, chỉ yên lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, rất lâu sau cô mới trầm giọng nói: "Cô ta nhắm vào chúng ta."

Sắc mặt Thẩm Thanh Thu có chút khó coi, ánh mắt lạnh giá: "Nếu cô ta có thể ở trong ban 7 quan sát chúng ta, nhắm vào chúng ta cũng chỉ là chuyện sớm muộn, nhưng nếu thực sự như thế, vậy bắt đầu từ phó bản cấp A, NPC đã có ý thức giác ngộ của chính mình. Thậm chí tôi hoài nghi, có phải chúng đã biết chúng ta là người chơi hay không."

Tiêu Mộ Vũ thở một hơi thật dài: "Đột nhiên để chúng ta tỉnh lại, mục đích tuyệt đối không phải để Lạc Tử Hào tới dẫn dụ chúng ta thêm lần nữa. Nếu tôi đoán không sai..."

"Trương Chử không sống nổi qua đêm nay." Nhìn phương hướng chúng đi, trong lòng Thẩm Thanh Thu cũng đã có phán đoán. Tối nay có thể nói là một đêm bình an đối với người chơi.

"Nhưng xem ra người này thực sự căm hận học sinh ban 7 tới tận xương tận tủy, ngay tới cả việc giết người cũng bắt đám học sinh đích thân quan sát." Gọi từng người từng người dậy, chỉ là muốn để đám học sinh đích thân cảm nhận được nỗi sợ hãi cùng tuyệt vọng từ trong xương tủy này.

Vì Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm ở gần đó, Thẩm Thanh Thu dùng Một gia đình yêu thương thắm thiết liên hệ với bọn họ, quả  nhiên cả hai cũng nhìn thấy cảnh tượng quái dị kinh khủng ban nãy.

Đêm nay dài dằng dặc, nhưng cuối cùng cũng kết thúc.

Ngày hôm sau Lý Duyệt Hàng là người đầu tiên trong kí túc xá thức dậy.

Tối hôm qua cả đám sợ nhũn người, nhưng cũng không xảy ra chuyện gì, hơn nữa rất nhanh sau đó cậu ta liền chìm vào giấc ngủ.

Cả một đêm chỉ có rạng sáng mơ mơ màng màng tỉnh lại, nghe thấy cành cây bên ngoài cọ lên cửa kính, có chút phiền phức.

Lý Duyệt Hàng ngủ giường trên, đầu giường của cậu ta vừa vặn đối diện với cửa sổ.

Cậu ta không thích vứt quần áo trên giường, vừa hay đầu giường chính là thanh treo rèm cửa, nên cậu ta thường treo quần áo lên trên.

Sau khi tỉnh khỏi giấc ngủ sâu, Lý Duyệt Hàng ngồi dậy liền vô thức đưa tay ra sau lấy quần áo.

Xác thực là chạm vào quần áo, nhưng cảm giác tay không đúng, bộ quần áo không có cảm giác mềm mại nhẹ nhàng, mà có chút nặng, cứng nhắc như bị ném lên băng, cảm giác rất kì lạ, thế là cậu ta lại vô thức miết lấy.

Nhưng cái miết này khiến một suy nghĩ lướt qua ý thức của Lý Duyệt Hàng, ngay sau đó tất cả cơn buồn ngủ đều biến mất, cậu ta vừa quay đầu liền phát hiện, thứ bản thân sờ vào căn bản không phải quần áo, mà là một người!

Cổ người này bị treo lên trên bằng một chiếc thắt lưng, cơ thể cứng nhắc lạnh giá đang lay động vì động tác của Lý Duyệt Hàng, lúc này vừa hay người đó quay mặt lại.

"A! A!"

Lý Duyệt Hàng kêu tới xé gan xé phổi, cả cơ thể mạnh mẽ trốn về phía sau, nhưng dựa vào hư không, nên ngã từ giường trên xuống, phát ra một tiếng cực lớn.

Tiếng thét kinh hoàng này không gì ngăn cách, vang vọng cả kí túc xá nam của cấp ba Viễn Ninh, thậm chí kí túc xá nữ cách vách cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

Hai người bạn cùng phòng trong kí túc xá Lý Duyệt Hàng bị động tĩnh cực lớn này làm tỉnh, vội vàng bò dậy, có một người trực tiếp đi chân trần nhảy lên. Nhưng ban nãy còn chưa hoàn hồn, vừa ngẩng đầu nhìn, cũng thảm thiết kêu lên.

Khi Trần Khải Kiệt tới trường mới 6 giờ 40 phút, trong phòng kí túc xá nam số 310, Trương Chử bị chọn khi đó lúc này đã biến thành một thi thể treo lơ lửng trên không.

Ba người còn lại trong kí túc xá đã được sắp xếp tới một phòng kí túc xá khác, bị dọa tới nỗi không ngừng run rẩy.

Mà là một người không phải cảnh sát chuyên nghiệp, khi Trần Khải Kiệt vào phòng nhìn thấy thi thể Trương Chử, trong lòng cũng có cảm giác sợ hãi khó mà diễn tả thành lời.

Trước tiên là trong phòng, từng vệt từng vệt dấu máu ngay ngắn kéo dài từ bên ngoài cửa sổ vào trong, sau đó đi tới trước mặt Trương Chử, rồi đột ngột dừng lại.

Mà dáng vẻ của Trương Chử, cũng không phải là kiểu treo cổ thông thường.

Người bình thường treo cổ cũng được, bị người ta treo cổ cũng được, ít nhất cơ thể là thõng xuống tự nhiên, nhưng Trương Chử không như thế.

Hai chân Trương Chử lơ lửng trong không trung với tư thế quỳ, giống như khi cậu ta bị treo lên là đang quỳ trên mặt đất.

Vì ngạt thở mà chết, sắc mặt cậu ta trắng bệch, mũi miệng còn cong lên một độ cong, trong phòng có một mùi rất khó ngửi.

Nhưng Trần Khải Kiệt lại nhìn thấy một nụ cười kì quái trên khuôn mặt Trương Chử. Nụ cười đó khiến hiện trường càng thêm sợ hãi.

Trong phòng không có gió, thi thể Trương Chử vẫn đang lay động, hai chân căng cứng thỉnh thoảng khẽ cọ qua cửa kính, phát ra những âm thanh khe khẽ.

Trần Khải Kiệt nhẫn nhịn cảm giác sởn gai ốc trong lòng, kiểm tra, chụp ảnh xong, để phía cảnh sát chuyển thi thể xuống, để pháp y khám nghiệm.

Khi chuyển xuống, thi thể đặt trong tư thế nằm nghiêng, pháp y đeo găng tay mở hộp dụng cụ ra, thi thể bỗng nhiên lật lại, nhanh chóng biến thành tư thế quỳ trên mặt đất.

Pháp y cũng bị dọa tới nỗi vừa lăn vừa bò, nhất thời quá trình điều tra bị gián đoạn.

Dự định ra ngoài vui chơi trong hôm nay bị buộc dừng lại, cái chết của Trương Chử, thêm lần nữa đẩy nỗi sợ lên cực điểm. Đừng nói học sinh ban 7, ngay tới giáo viên, hiệu trưởng cũng không có tâm tư lên lớp.

Cấp ba Viễn Ninh bị buộc nghỉ học tạm thời, phối hợp với cảnh sát điều tra cái chết của Trương Chử.

Tuy nói là nghỉ học, nhưng không có học sinh nào về nhà, mà ở lại trường.

Điều này cũng cho mấy người Tiêu Mộ Vũ cơ hội tốt để bàn chuyện.

Xử lí xong hiện trường bên kia, Trần Khải Kiệt lấy cớ điều tra vụ án nên ở lại, tỉ mỉ trao đổi với nhóm Tiêu Mộ Vũ về cảnh tượng bản thân quan sát được.

Tiêu Mộ Vũ nghe xong, im lặng giây lát, mới nhỏ tiếng nói: "Tối qua nữ quỷ kia gọi chúng tôi tỉnh lại, nó và Lạc Tử Hào đi tới kí túc xá nam, Trương Chử chết, là chuyện không thể tránh khỏi."

"Gọi mọi người tỉnh lại rồi giết người? Tại sao phải làm vậy?" Trần Khải Kiệt vô cùng sửng sốt.

"Nó đang cảnh cáo chúng ta, cũng đang dọa nạt học sinh ban 7." Sắc mặt Tiêu Mộ Vũ ngưng trệ, phó bản này còn đáng sợ hơn dự đoán của cô rất nhiều.

Trong lòng Trần Khải Kiệt run lên: "Cảnh cáo chúng ta? Đám quỷ kia biết chúng ta tới điều tra chân tướng sao?"

Đây là một chuyện vô cùng đáng sợ, nếu người trong phó bản này biết ý đồ của bọn họ, vậy rất có khả năng đám học sinh đó sẽ không phối hợp, thậm chí có thể ra tay với năm người bọn họ.

Tình hình rất không lạc quan, Trương Chử đã chết, người cuối cùng nhìn thấy Trương Chử chính là Lý Duyệt Hàng. Vậy cũng có thể nói là, rất có khả năng tối nay lại có trò chơi mới.

Nếu mục tiêu trò chơi kia nhắm tới không phải Lý Duyệt Hàng, mà vẫn là năm người bọn họ, vậy chính xác là NPC đang nhắm vào bọn họ.

"Tình hình hiện tại không ổn lắm, vậy tôi sẽ khái quát lại những thông tin hiện tại bản thân đã nắm bắt được một lượt. Cơ bản không cần quá đắn đo về cốt truyện nữa, điều quan trọng là chứng cứ, nếu không cho dù chúng ta có suy đoán đáng tin tới đâu, nhưng không kích hoạt được hệ thống cũng uổng công. Thứ nhất, không cần nhắc nhiều tới chuyện Lưu Nhã có vấn đề nữa, tối qua tôi nhìn thấy bức vẽ Sisyphus đẩy đá mà cô ta vẽ, có lẽ nó có hàm ý. Thứ hai, cách chết của Trương Chử, treo cổ là phương pháp chết rất phổ biến, nhưng chết trong tư thế quỳ, rất có tính sỉ nhục, vậy có thể phán đoán Trương Chử bị báo thù, cậu ta là người gây ra bạo lực học đường, điều này không còn nghi ngờ gì nữa."

Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, tiếp tục nhớ lại cảnh tượng đáng sợ tối qua, bổ sung: "Còn có một vấn đề nữa, chúng ta chưa từng thảo luận, người bị bạo lực tới chết, là chết như thế nào? Mà điều này có lẽ trường học sẽ có thông tin có thể trở thành chứng cứ."

Mọi người đều hiểu lời của Tiêu Mộ Vũ, không chỉ cần suy đoán, còn cần chứng cứ!

"Tối qua tôi và Tả Điềm Điềm cũng nhìn thấy nữ quỷ đó, kí ức rất sâu đậm. Tôi và Tả Điềm Điềm đều rất có cảm giác về khuôn mặt nữ quỷ trong khoảnh khắc đó, dường như nó bị thiêu cháy mặt, tôi không biết là nó cố ý dọa tôi, hay là thật sự bị thiêu." Tô Cẩn nghiêm túc nói.

Thẩm Thanh Thu lập tức nhìn Tiêu Mộ Vũ, nhanh chóng nói: "Cô từng nói, trước khi chết Lạc Tử Hào có nói một câu, hôm đó gió rất to, rất nóng."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, nhưng không nói gì, mà vẫn luôn cau mày, chìm trong thế giới của bản thân. Nhóm Thẩm Thanh Thu hiểu rõ cô đang làm gì, đều nín thở chờ đợi.

"Có thứ gì đó liên quan tới chuyện này, nhất thời cô đã bỏ qua đúng không?" Thấy Tiêu Mộ Vũ im lặng rất lâu, Thẩm Thanh Thu khẽ nhắc nhở.

Tiêu Mộ Vũ lẩm nhẩm nói: "Đúng, nóng... lửa thiêu, tôi nhớ ra rồi!"

Tiêu Mộ Vũ đột nhiên ngẩng đầu, "Tối qua khi tôi nhặt sách giúp Lâm Tuyết có nhìn thấy trên tay Lưu Nhã có vết thương, giống như vết bỏng, hiện tại nghĩ lại rất có khả năng là bị thiêu đốt!"

Trần Khải Kiệt ngẩn ra: "Vậy chính là Lưu Nhã? Không phải điều này rất mâu thuẫn sao?"

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm quay sang nhìn nhau, sau đó lên tiếng: "Không, điều này cơ bản có thể xác định, người chết là Lâm Tuyết. Trương Chử, Lạc Tử Hào, còn cả ba học sinh thiệt mạng trước đó cùng kiểm chứng một kết luận, thành tích của học sinh tham gia bạo lực học đường sẽ giảm sút. Thành tích của Lưu Nhã giảm sút, nhưng tới tháng Ba lại tăng lên, không hề chịu ảnh hưởng từ lời nguyền, vậy chứng minh cô ta không sợ. Trong khoảng thời gian này, ngoại trừ Lâm Tuyết, học sinh trong lớp đều đối xử với Lưu Nhã không ra làm sao, nếu là người khác, người đó có lí do gì để không sao?"

Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ gật đầu, thực ra mục tiêu Lâm Tuyết này cũng rất rõ ràng, chỉ là bọn họ thiếu chứng cứ, suy đoán logic không nhất định có thể thành lập.

Tạm thời Tiêu Mộ Vũ không tiếp tục nghĩ sâu, sau khi ghi nhớ trong lòng, ngẩng mắt lên nhìn Trần Khải Kiệt, "Anh có thể tìm được ghi chép của bên cứu hỏa không?"

Trần Khải Kiệt ngẩn ra, biểu cảm lập tức trở nên hưng phấn, anh ta vỗ tay: "Được, chỉ là không biết liệu có bị hư hại gì không. Hiện tại tôi về luôn, lập tức đi điều tra!"

"Mọi người có chuyện gì thì đợi tôi quay lại rồi trao đổi tiếp với tôi nhé." Trần Khải Kiệt vừa đi vừa quay đầu nói.

Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm gật đầu, nhìn Trần Khải Kiệt rời đi. Thân phận cảnh sát này, rất thuận tiện trong việc thu thập chứng cứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net