Truyen30h.Net

Người lớn và trẻ nhỏ [Freenbecky]

Chap 48

soshiwinter1992


Chap 48

Ngồi trong phòng khách hết nhìn vào TV lại nhìn ra ngoài cửa, Freen chốc lát xem đồng hồ, đã gần 21 giờ mà Becky vẫn chưa về nhà, đáng lẽ lúc đầu cô nên kiên quyết hơn bảo bé về cùng mình, để Becky và Susan làm việc cùng nhau lâu như vậy tâm tình cô lại sinh ra khó chịu và bất an nữa rồi.

"Không được, em ấy có chí cầu tiến rất tốt, mình đang nghĩ đi đâu thế? Bình tĩnh nào!" - Freen vỗ vỗ lên ngực trái tự an ủi chính mình, cả ngày hôm nay làm việc chẳng bao nhiêu mà thời gian để lo lắng cho Becky đã chiếm hết tâm trí Freen, ngẫm lại thấy bản thân thật hổ thẹn.

Đúng lúc này điện thoại Freen reo lên, là Sam đang gọi tới, cô bắt máy ngồi lại ghế sô pha, chán nản lên tiếng: "Alo! Có chuyện gì mà lại gọi tớ giờ này?"

"Hồi sáng tớ thấy tình hình hai người có vẻ căng thẳng nên quan tâm hỏi thăm, cậu và Becky đã làm lành chưa?"

Đôi mắt ráo hoảnh có chút mông lung nhìn lên trần nhà trước mặt, Freen hờ hững đáp trả: "Bọn tớ làm lành rồi, nhưng cảm giác nó sao sao ấy. Becky cả ngày nay cảm giác rất lạ..."

"Lạ như thế nào?" - Câu nói của Freen làm kích thích tính tò mò trong người Sam trỗi dậy.

"Việc gì tớ phải nói với đứa bạn phản bội như cậu, các người còn có nhóm chat riêng với nhau nữa mà." - Freen nhớ lại chuyện bị cho ra rìa đâm ra dỗi, bạn bè chơi thân được có hai người mà họ đều phản bội cô hết.

"Tớ phản bội cậu bao giờ, nhóm chat đó lập ra cũng để thúc đẩy mối quan hệ của cậu và Becky thôi, em nó còn nhỏ có nhiều chuyện chưa hiểu rõ, thêm việc tính tình cậu cũng khó gần sẵn, tụi này lập nhóm để an ủi và khích lệ bé. Nếu cần thiết tớ sẽ lập thêm nhóm cho chị Nam vào cùng cậu luôn..." - Sam nửa đùa nửa thật tiếp tục: "Bàn về cách làm sao để cậu chủ động hơn trong chuyện ấy với người yêu."

Freen nghe đến đây hai má lập tức đỏ ửng nóng bừng lên, cô khẽ mắng: "Trong đầu cậu suốt ngày chỉ nghĩ được mấy chuyện đó thôi sao?"

"Nói chuyện với mấy đứa chín chắn chán thật! Rồi sao? Cậu có định kể chuyện của cậu để tớ cố vấn cho không?" - Sam chuyển sang vẻ bất cần, đứa bạn của cô dù sao cũng chỉ mới biết yêu nên khá non nớt, so với Sam vẫn còn cách một trời một vực.

Do dự một lúc cuối cùng Freen cũng thành thật kể lại mọi chuyện, cả việc thỏa thuận giữa mình và Becky sẽ tiến thêm một bước lớn nếu bé con vượt qua khảo sát của hội đồng đánh giá. Trong khi Freen nghiêm túc nói bao nhiêu thì đầu dây bên kia, cô thoáng nghe được âm thanh kiềm nén cười khúc khích của Sam để không bật cười to vào tai mình.

"Có gì đáng cười sao?"

"Tớ thật sự cười đến đau cả bụng vì cậu... yêu đương với thanh niên nghiêm túc cũng là động lực tốt để phấn đấu mà...ha ha..."

"Tốt vậy sao tớ có cảm giác cậu đang mỉa mai tớ thế?" - Freen cắn nhẹ má trong làu bàu, tuy không nhìn được nét mặt Sam lúc này nhưng cô có thể tưởng tượng được vẻ mặt đang vui vẻ kích động ấy.

"Điều đó sẽ thật sự tốt nếu như cậu không ngồi đây ghen bóng ghen gió với cô bạn của Becky, bé muốn mau chóng được sự công nhận của cậu nên mới phấn đấu, mặc khác cậu ngồi một mình bắt đầu có những suy nghĩ không đâu."

"..." - Lần này Freen đã cứng họng không thể phản kháng được vì những lời Sam nói đều rất đúng.

"Tội tình gì phải khổ sở như vậy, vẫn có cách hay hơn mà Freen."

Freen tò mò hỏi: "Cách gì?"

"Becky làm tất cả mục đích duy nhất cũng vì muốn được cậu công nhận và "yêu" mình, vậy cậu đem bản thân ra đáp ứng nguyện vọng của em ấy không phải là vẹn cả đôi đường sao? Tránh phải đêm dài lắm mộng."

"Cậu lại ăn nói lung tung rồi, không được!" - Freen gạt ngang.

Sam đưa mắt ngắm bộ móng mới làm của mình, dửng dưng nói tiếp: "Yêu cũng yêu rồi, mà mấy chuyện nên làm thì chẳng thấy cậu làm được bao nhiêu cho người ta. Becky dù sao cũng là đứa trẻ nhỏ, dễ hứng thú với những điều mới lạ, cậu cứ cổ hủ như vậy có ngày bé nó chán quay đi, tới lúc đó rồi lại buồn bực trách bản thân không quý trọng sớm hơn."

"..."

"Người lớn thì ra dáng người lớn một chút, làm mấy chuyện người lớn nên làm ấy, hay là bạn của tớ thiếu kinh nghiệm thực tế nên ngại?" - Sam búng tay một cái như hiểu ra vấn đề: "Đừng nói cậu không biết cách "yêu" như thế nào nha?"

"Thôi đi! Là tớ muốn mọi thứ diễn ra thật tự nhiên thôi. Không nói chuyện với cậu nữa!" - Freen tắt luôn máy ném điện thoại sang một bên ghế, cô sợ rằng còn tiếp tục nghe Sam cố vấn, đầu óc mình sẽ bị tẩy não luôn mất.

Sam phì cười không thèm so đo với đứa bạn nữa, cô chắc rằng ngoài mặt Freen cứng rắn là thế nhưng trong lòng ắt hẳn đã rục rịch không yên lạc trôi theo ý tưởng của cô rồi cũng nên.

.

.

.

TBC.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net