Truyen30h.Net

Nhangianbangkhi439 448

Trong khi mơ mơ màng màng, Mười Một cảm giác được có vật gì đó ẩm ướt mềm mại đang liếm mặt hắn, cố hết sức cũng hé mở mắt cũng chỉ nhìn thấy một đầu lưỡi đỏ hồng.

"Tiểu Bạch..." Mười Một thì thào một tiếng, lại một lần nữa hôn mê đi.

Thời gian đối với người đang ngủ say mà nói thì chẳng có ý nghĩa gì, cho dù là đã ngủ mấy giờ hoặc là mấy ngày đêm, thậm chí mấy năm hay mấy thế kỷ, sau khi lại tỉnh dậy, đối với sự đã qua mà nói, chẳng qua chỉ như trong một cái nháy mắt ngắn ngủi.

Cũng không biết mình đã ngủ bao lâu, ý thức Mười Một lại lần nữa dần dần trở về thân thể.

Lúc này, hắn cảm giác được một đôi tay đang vuốt ve trên người. Mười Một bỗng cả kinh, mở trừng mắt, vô ý thức một tay chém ra.

"Ai da!" Theo tiếng hét kinh hãi, một người bị hắn đánh trúng lăn sang bên cạnh, sau đó lại ngồi dậy ôm bả vai bị đánh trúng mà kêu ầm lên.

Mười Một vẻ mặt kinh ngạc mở trừng hai mắt, hắn không kinh ngạc về người nọ, mà là kinh ngạc về sự biến hóa của thân thể mình. Không ai có thể sau khi bị hắn đánh trúng một chưởng mà còn ngồi dậy được, mặc dù đây là cú đánh nhanh, nhưng trong đó ẩn chứa lực lượng có thể làm một tảng đá bị đánh nát dễ dàng.

Nhưng Mười Một lại phát hiện một chưởng vừa rồi của mình mềm nhũn, thân thể căn bản là không vận khí nổi. Thân thể hắn đã xảy ra chuyện gì? Còn nữa, người này có khả năng đến gần hắn, tại sao hắn không phát hiện ra?

Mười Một nghi hoặc quay đầu nhìn về phía người bị hắn đánh, thì ra đó là một cô gái chừng mười lăm, mười sáu tuổi, dáng vẻ rất được, trang điểm cũng rất đẹp theo kiểu phụ nữ, xem ra đúng thực là một tiểu thái muội, giờ phút này, có bé đang ôm lấy bả vai, ánh mắt oán hận trừng trừng nhìn hắn.

(Tiểu thái muội: Một từ có nguồn gốc Đài Loan, dùng để chỉ những nữ sinh ít tuổi đã trở thành lưu manh hoặc những nữ sinh thường xuyên sống với những tên lưu manh)

Mười Một cố gượng đứng lên, thân thể hắn rất suy nhược, cũng không đề nổi nửa phần khí lực, thậm chí ngay cả nội công Long Gia trong cơ thể cũng không phát hiện được, chỉ có năng lượng dị năng băng hệ như một sợi tơ yếu nhược mơ hồ lưu động.

Đầu tiên Mười Một kiểm tra thân thể, phát hiện vết thương bị Chiến Hồn đánh trúng đã khỏi hẳn, nhưng thân thể không biết đã xảy ra chuyện gì, dường như đột nhiên biến thành một người bình thường đến mức không thể bình thường hơn. Hiện giờ hắn đánh người cũng không thể khiến người ta đau ngứa, càng đừng nói đến chuyện dễ dàng giết người.

Song, lúc này không có thời gian để cảm khái và truy cứu biến hóa của thân thể, phía trước phát ra tín hiệu địch ý của tiểu thái muội, Mười Một không thể không đối diện.

"Ngươi là ai?" Mười Một đưa mắt nhìn tiểu thái muội, giọng lạnh lùng hỏi.

Tiểu thái muội trừng mắt nhìn hắn, oán hận nói: "Ta còn chưa có hỏi ngươi là ai. Có biết đây là địa bàn của ta không hả, tại địa bàn của ta mà còn kiêu ngạo như vậy, có tin ta sẽ chém ngươi không?"

Mười Một hừ lạnh một tiếng, hắn đã xác định được tiểu thái muội này chỉ là một người bình thường trói gà không chặt, cũng không hề muốn dây dưa với cô bé, uể oải lê thân thể suy yếu ra ngoài.

"Ê!" Tiểu thái muội chạy lên phía trước chặn hắn lại, giang hai tay ra kêu lên: "Ngươi đã đả thương ta, ngươi phải bồi thường tiền thuốc thang!"

Mười Một ngay cả khóe mắt cũng không liếc về phía nàng ta, thân thể tiếp tục vượt qua nàng đi về phía trước.

Tiểu thái muội nghiến răng, đột nhiên tiện tay nhặt một hòn đá trên mặt đất, lao đến hung hăng đập vào ót Mười Một.

Thân thể Mười Một mặc dù không có khí lực, nhưng cảm giác của hắn đối với khu vực xung quanh và kinh nghiệm chiến đấu phong phú thì vẫn còn. Vừa nghe có tiếng gió sau đầu, Mười Một nghiêng người sang bên cạnh một chút đã tránh được hòn đá, nhưng hắn vốn muốn xoay một vòng tròn để lướt đến sát thiếu nữ, sau đó một tay vặn gãy cổ nàng, nhưng bây giờ ngay cả nửa quyền còn chưa kịp xuất ra, thân thể đã truyền đến một cảm giác yếu nhược, hai chân mềm nhũn lảo đảo lui lại mấy bước, khó khăn lắm mới đứng vững được.

Hòn đá của tiểu thái muội đánh vào không khí, nhìn theo Mười Một lảo đảo thối lui, cô nàng hơi sửng sốt một chút. Nhưng khi nhìn thấy Mười Một cước bộ chập choạng, rõ ràng là không có lực, trong mắt hiện lên một tia độc ác, nghiến răng tiến lên phía trước một bước giơ tảng đá chuyển hướng định đánh vào đầu Mười Một.

Trong mắt Mười Một cũng hiện lên một tia sát khí, hơi gập bụng lại lấy bả vai húc về phía ngực của tiểu thái muội. Nếu đổi lại là trước kia, cú húc này cam đoan làm cho xương sườn của tiểu thái muội bị gãy rời, hơn nữa sẽ còn hộc máu không ngừng hoặc là mất mạng tại chỗ. Nhưng Mười Một bây giờ hai chân vừa nhấc lên đã lại mềm nhũn, thân thể không chịu khống chế lảo đảo cắm về phía trước vài bước, cái đầu vô lực đâm vào ngực của tiểu thái muội. Kết quả là tiểu thái muội kêu lên một tiếng, hai người cùng ôm nhau ngã lăn ra đất.

"Cút ngay ra! Cứu mạng với! Vô lễ!" Tiểu thái muội lại càng hoảng sợ, liều mạng đẩy Mười Một đang nhào vào người nàng. Nhưng trên người cô nàng như có một khối đá nặng nề, đẩy thế nào cũng không lay chuyển. Ghê tởm nhất chính là mặt của nam nhân này đang rúc vào giữa hai khối nhũ phong đã hơi nhô lên. Trong lúc kinh sợ nàng liều mạng đánh vào phía sau lưng Mười Một, cuối cùng dứt khoát cắn mạnh vào bả hắn một cái, nhưng cơ thể nam nhân này không biết làm từ cái gì, hàm răng cắn chặt vào, nhưng trên vai hắn ngay cả dấu răng cũng không thể lưu lại.

Bỗng dưng, một vật thể lạnh như băng áp vào cằm nàng. Tiểu thái muội vừa cúi đầu nhìn, nhất thời sắc mặt tái nhợt vì hoảng sợ, bởi vì cái khối sắt lạnh như băng kia chính là một khẩu súng lục.

Mười Một lạnh lùng nhìn nàng, chậm rãi đứng dậy. Tiểu thái muội lúc này ngay cả một cử động cũng không dám, mặc dù không biết súng lục là thật hay giả, nhưng mạng người chỉ có một, nàng thật không dám đem tính mạng ra đánh cược.

Mười Một nhìn vào hai mắt nàng, sau khi thu hồi súng, cước bộ yếu ớt đi ra bên ngoài. Mười Một không phải là không nghĩ đển việc giết cô bé đó, nhưng tiếng súng có thể khiến cho người ở vùng phụ cận chú ý, hơn nữa, trạng thái hắn bây giờ không thích hợp để chiến đấu, cho nên cuối cùng chỉ có thể lựa chọn tha cho cô bé một mạng.

Sau khi Mười Một thu hồi súng, tiểu thái muội mới chậm rãi ngồi dậy, nhìn bóng lưng của Mười Một, ánh mắt hỗn loạn bất an mới từ từ khôi phục lại bình tĩnh. Nghiến răng, cô bé hướng về phía bóng lưng cô đơn nọ hừ mạnh một tiếng.

Sau khi ra khỏi công trường, Mười Một ngẩng đầu nhìn thấy sắc trời đã gần đến hoàng hôn. Hắn không biết mình đã hôn mê bao lâu, nhưng từ mức độ đói bụng mà suy tính, ít nhất cũng phải ba, bốn ngày rồi.

Lắc đầu, tạm thời không quản đến tình trạng thân thể, trước tiên tìm hàng quán để đánh chén.

"Chủ quán! Cho tô mì bò tái!" Mười Một vừa ngồi xuống, từ cửa truyền đến âm thanh của một cô gái. Hơn nữa, Mười Một nghe ra âm thanh này chính là của tiểu thái muội kia.

Hắn không nhìn vị tiểu thái muội kia mà nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Nhưng tiểu thái muội lại trực tiếp đi đến bàn của hắn ngồi xuống, ghé đầu vào nhỏ giọng hỏi: "Tại sao ngươi bị thương? Có đúng là ngươi bị thương không?"

Mười Một không lý gì đến, sau khi cô nàng hỏi mấy câu, Mười Một vẫn ngậm miệng không đáp, chỉ nhắm mắt lại. Tiểu thái muội cũng không đặt câu hỏi nữa, chỉ hứng thú chống cằm nhìn Mười Một.

Không thể phủ nhận, bộ dạng của Mười Một cũng rất anh tuấn, mặc dù không được như Phan An, Tống Ngọc, nhưng đối với người thường mà nói thì cũng là một gã đẹp trai. Hơn nữa, hắn nhờ chinh chiến nhiều năm mà đã sinh ra một khí chất đặc biệt, đem lại cho người khác một cảm giác không hề tầm thường. Đồng thời, cô nàng cũng chú ý đến quần áo trên người Mười Một. Mặc dù là quần áo thể thao, nhưng có nhãn hiệu nước ngoài. Cô gái không khỏi càng thêm tò mò về Mười Một, một gã dễ nhìn mặc hàng hiệu trốn trong đống rác mà ngủ, trên người lại mang súng, mặc dù không có khí lực, nhưng thân thủ linh hoạt, rõ ràng là có công phu, hơn nữa nhìn bộ dạng của hắn như là bị thương rất nặng. Nhiều mâu thuẫn như vậy tập trung lại trên một người, làm cho người khác có cảm giác mơ hồ khó hiểu.

Rất nhanh, hai tô mì nóng hổi bốc hơi nghi ngút được mang lên. Mười Một hai miếng ba miếng đã ăn xong, cảm giác còn chưa no bụng, lại gọi thêm một tô nữa. Thiếu nữ ngược lại ăn rất nhàn nhã. Thỉnh thoảng lại nhìn Mười Một đang nhai nuốt ngấu nghiến như lang như hổ một cách hứng thú. Không chỉ có nàng, mà ngay cả đến chủ tiệm và người phục vụ cũng đều cau mày nhìn gã thanh niên có tướng mạo nhã nhặn, xem bộ dạng này thì dường như đã mấy ngày không ăn uống gì. Thật ra không phải tốc độ ăn của Mười Một nhanh là bởi vì hắn rất đói, mà là hắn vẫn luôn có thói quen tốc chiến tốc thắng, thời gian lãng phí vào chuyện ăn uống thật quá vô nghĩa, không bằng dành thời gian để huấn luyện hoặc chiến đấu. Cho nên những thành viên do Ma Quỷ huấn luyện, tốc độ ăn uống luôn luôn rất nhanh.

Mười Một liên tục ăn hết ba tô mì mới dừng lại, mặc dù còn chưa hoàn toàn no, nhưng không thể kêu thêm. Ba tô mì đã là lượng thức ăn lớn nhất có thể hấp thu của một người bình thường, vả lại ăn nữa sẽ khiến cho người khác chú ý.

Vừa đứng dậy, tiểu thái muội ngồi phía đối diện lại đứng lên trước một bước, kêu lên: "Để ta mời."

Mười Một mắt cũng không liếc nhìn nàng, bỏ lại một tờ bạc một trăm đồng, rồi rời đi. Cô gái nhìn theo bóng lưng hắn, khóe miệng lộ ra một nụ cười quỉ dị. Cầm lấy tiền trên bàn, kêu lên: "Chủ quán, tổng cộng bốn tô. Thối tiền."

Không kịp đếm lại tiền thối có bao nhiêu, cô gái nhét mớ tiền nhàu nát vào trong túi, vội vã đuổi theo Mười Một ra ngoài. Trông thấy Mười Một lại đi trở lại hướng bãi rác, cô gái đuổi theo, vỗ nhẹ vào vai hắn, đồng thời kêu lên: "Ê."

Nhưng bàn tay còn chưa đánh xuống, Mười Một đột nhiên xoay người, tay trái chế trụ yết hầu nàng. Cô gái lại càng hoảng sợ, vội vàng nhảy ra sau, cũng dễ dàng đưa cổ thoát khỏi lòng bàn tay của Mười Một.

Mười Một nhìn bàn tay mình, nhíu mày, không nói gì, sau đó lại đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía cô gái.

Tiểu thái muội sờ cổ, trong lòng sợ hãi kêu lên: "Làm gì vậy? Muốn giết người à?"

"Đừng đi theo ta. Ta sẽ giết ngươi." Mười Một không hề nhìn nàng, tiếp tục xoay người đi về phía trước.

Tiểu thái muội đi cách vài bước theo sau hắn, nói: "Ê, ngươi là ai? Có phải bị người ta đuổi giết hay không?"

Không được Mười Một trả lời, nàng vẫn muốn hỏi: "Ngươi không bị thương? Còn nữa, có phải là ngươi có võ công hay không? Ê!"

Thấy Mười Một vẫn không nghe không hỏi đi về phía trước, tròng mắt nàng liền đảo vài vòng, nói: "Có phải muốn tìm một chỗ để ở không? Không bằng đến nhà ta đi! Ta nuôi ngươi, chờ sau khi thương thế ngươi tốt lên thì làm bảo tiêu cho ta, thế nào?"

Gã đầu gỗ Mười Một này mãi vẫn không để ý đến, khiến cô nàng rốt cuộc cũng phải tức giận kêu lên: "Hừ, ngươi không nói thì sao nào, trên giang hồ ta có rất nhiều bằng hữu, thúc thúc của ta lại là cảnh sát. Ta không tin không tra ra được ngươi là ai!"

Cước bộ Mười Một đột nhiên dừng lại, hơi nghiêng người, trong mắt hiện lên một trận sát khí. Khi đối diện với mắt Mười Một, toàn thân cô gái không thể kiềm chế được hơi run rẩy một chút, cảm giác thân thể lạnh như được đặt trong một nhà băng. Cô gái không có kinh nghiệm như nàng không biết được rằng lúc này đây Mười Một đã tỏa ra sát khí dày đặc, càng không biết được cảm giác này chính là cảm giác khi thấy tử vong đang đến gần.

Mười Một nhìn khung cảnh xung quanh một chút, lại nhìn cô gái một chút, lãnh đạm hỏi: "Nhà ngươi ở đâu?"

"Ở...ở gần đây." Cô gái vô thức chỉ chỉ vào một con đường bên cạnh, sau đó lại cố hết sức nuốt nước miếng. Sát khí phát ra trong nháy mắt từ Mười Một đã làm cho nàng sợ hãi, mặc dù sát khỉ chỉ sau chớp mắt đã biến mất, nhưng cảm nhận cái cảm giác lạnh như băng vừa rồi, không biết vì sao, đến giờ trống ngực nàng vẫn đập thình thịch.

"Ngươi dẫn đường."

"Ưm." Cô gái không dám nhìn vào mắt Mười Một, cúi đầu đi về phía trước. Mười Một đi theo phía sau nàng, tay phải gác trên hông, khẩu súng giấu bên trong áo lặng lẽ nhắm ngay sau lưng cô gái.

Câu nói vừa rồi của cô gái rõ ràng đã động đến sát khí của Mười Một, nhưng hoàn cảnh xung quanh không thích hợp để hắn giết người, cho nên hắn quyết định trước tiên đi vào trong nhà tiểu thái muội, dùng Trảm Nguyệt cắt đứt yết hầu nàng, thuận tiện chính mình cũng có một chỗ để ẩn núp chờ đến tối thì lén ra ngoài liên lạc với bọn Diệp Kiếm vào Tiểu Đao.

Nhà tiểu thái muội quả thật cách bãi rác không xa, khung cảnh xung quanh rất vắng vẻ, hơn nữa phòng ốc cũng cũ. Tiểu thái muội ở tại lầu ba của một căn nhà lầu cũ, đây chỉ là một phòng chừng bốn mươi mét vuông, một phòng khách, một phòng bếp, một phòng vệ sinh. Căn phòng cũng rất sạch sẽ, xem ra bình thường tiểu thái muội đều có dọn dẹp.

Mười Một nhìn khắp nơi một chút, hỏi: "Ngươi ở đây một mình?"

Nghe câu này, mặt tiểu thái muội lập tức xịu xuống: "Đương nhiên một mình ta, ngươi tưởng còn người nào nữa sao?"

"Cha mẹ ngươi đâu rồi?"

"Chết rồi." tiểu thái muội hừ khan một tiếng, đầu quay sang một bên. Rõ ràng câu này là do tức giận mà nói ra, rất không thật.

Mười Một đi vào phòng vệ sinh, bên trong nhỏ hẹp chỉ có một bồn rửa tay và một bồn cầu, trên tường còn treo một cái vòi hoa sen. Trên bồn rửa tay có đặt một cái cốc, bên trong chỉ có một thanh bàn chải đánh răng, nàng quả thật là sống một mình. Hắn lại đi đến phòng ngủ, phòng ngủ không lớn, chỉ có một cái giường đơn và một cái TV. Trừ những thứ này ra, không còn gì khác. Cuối cùng Mười Một tìm thấy một cái túi sách bị phủ đầy bụi dưới gầm giường, hắn lục trong túi sách, phát hiện có bốn quyển vở mới tinh, chỉ có một quyển ghi tên nàng, Trương Linh Linh.

Trương Linh Linh đi vào phòng ngủ, chứng kiến Mười Một nhanh như vậy đã tìm thấy túi xách bị nàng vứt bỏ, lại tìm ra vật gì đó trong túi sách. Sắc mặt nàng lập tức biến đổi, chạy nhanh tới đoạt lấy quyển vở nhét loạn vào trong túi, hướng về phía Mười Một kêu lên: "Ngươi sao lại lục lọi đồ của ta?"

"Học sinh trung học?"

Trương Linh Linh trừng mắt nhìn hắn, thở hổn hển kêu lên: "Liên quan gì tới ngươi?"

Quả thật không liên quan đến hắn, Mười Một chỉ xem trong phòng này sẽ có ai tới. Nhưng sau khi xác định chỉ có mỗi cô gái này ở đây, Mười Một quyết định sẽ không lưu nàng lại, Trảm Nguyệt lặng lẽ tuồn vào bàn tay.

Một tràng tiếng nhạc chuông vui tai vang lên trong túi Trương Linh Linh, cô nàng lấy điện thoại ra, nhìn thấy tên trên mặt điện thoại thì sắc mặt hơi thay đổi, ngần ngừ một hồi rồi mới có chút không tình nguyện nhận cuộc gọi, giọng điệu rất lãnh đạm nói: "Gì cơ?"

Mười Một ngồi bên giường nhìn nàng, Trảm Nguyệt dấu trong ống tay áo, chỉ chờ cuộc gọi kết thúc là tiễn nàng lên đường.

Trương Linh Linh liếc nhìn Mười Một một cái, sau đó xoay người đi vào phòng khách nói chuyện. Từ giọng điệu của nàng Mười Một đoán rằng cuộc gọi này là do cha mẹ nàng gọi tới. Có lẽ vị tiểu cô nương này đang trở mặt với người nhà, một mình chạy đến đây.

Bọn trẻ bây giờ đều nổi loạn như vậy hay sao?

Thời gian Trương Linh Linh cùng cha mẹ nàng nói chuyện rất ngắn, chưa nói được vài câu đã làm ầm ĩ lên rồi cúp máy.

Sau một lát, phòng khách lại truyền đến giọng nói của Trương Linh Linh: "Này, bé ngoan đang làm gì vậy? Tìm trai á? Coi chừng vừa mất phu nhân lại thiệt binh nhe, hê hê. Buổi tối đến nhà tao, tao giới thiệu cho một gã đẹp trai chân chính cho... Tất nhiên là đẹp trai rồi, không đẹp tao giữ lại làm quái gì. Đúng vậy, đã cùng ở với nhau rồi, mày bảo có phải sống chung không đây..... "

Trong phòng ngủ, 11 lặng lẽ thu Trảm Nguyệt về, nghiêm mặt lại ngồi trên giường kiểm tra tình trạng thân thể. Rất kỳ quái là thân thể không có vẻ lạ thường nào nhưng hết lần này đến lần khác đều không thể tụ khí lực lại nổi. Chỉ cùng dùng một ít lực, sẽ truyền đến cảm giác toàn thân vô lực.

Thân thể rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Mười Một ra khỏi giường để hít đất, hai tay chống đỡ thân thể, lúc vừa ép xuống thì từ hai cánh tay đồng thời truyền đến cảm giác thoát lực bủn rủn, tiếp theo không chống đỡ nổi thân thể nữa, cả người ngã sấp xuống mặt đất.

Hắn từ trên mặt đất ngồi dậy, nhíu mày nhìn xuống hai tay của mình. Loại hiện tượng thoát lực này hắn trước kia cũng thường xuyên trải qua, lúc tại huấn luyện doanh, mỗi ngày đều phải luyện tập đến cực hạn mà thân thể có thể chịu đựng được, chỉ đến khi cơ thể mệt mỏi không còn nửa phần khí lực thì giáo quan mới chấm dứt giáo trình của một ngày. Tình huống bây giờ giống với tình huống khi ở huấn luyện doanh, cơ thể vẫn có lực nhưng không thể sử dụng lực được, tựa như rõ ràng trong tay có một khẩu súng hặng nặng có thể bắn giết thống khoái nhưng hết lần này đến lần khác đạn cứ bị kẹt, bắn không ra, khiến cho người ta thật sự bực bội.

Một Tây phương đệ nhất sát thủ cao cao tại thượng, giờ lại rơi xuống tình trạng đến người thường cũng không bằng, tựa như một siêu cấp phú ông với ức vạn gia tài, chỉ sau một đêm đột nhiên mất hết không còn gì một cách thần bí, thậm chí lưu lạc đến mức đi ăn xin đầu đường, đây là hiện thực mà bất cứ người nào đều không thể tiếp nhận cũng không thể đối mặt.

Lắc lắc đầu, Mười Một một lần nữa lại cố hít đất, kết quả vẫn như cũ. Trước kia, chỉ một hơi là hắn có thể thực hiện vài trăm cái hít đất với tư thế tiêu chuẩn mà không đỏ mặt, hơi thở không đổi, nhưng bây giờ thì một cái cũng không làm nổi. Nhưng Mười Một không bởi vậy mà nổi giận, mỗi lần ngã sấp xuống, hắn lại một lần đứng lên. Mãi đến khi Trương Linh Linh quay lại phòng ngủ, hắn mới dừng lại.

Trương Linh Linh đến trước mặt Mười Một xòe tay ra hỏi: "Ê, ngươi có tiền không? Ta cần đi mua ít rượu và hoa quả, buổi tối có hẹn với mấy vị bằng hữu đến chơi với ngươi đó."

Mười Một liếc mắt nhìn nàng, nói: "Không phải là cha mẹ ngươi muốn cho ngươi tiền nhưng ngươi không cần sao?"

Trương Linh Linh biến sắc, trừng mắt kêu lên: "Ngươi nghe lén ta nói chuyện sao?"

"Ngươi nói lớn vậy đến cả người điếc cũng nghe thấy."

Trương Linh Linh hừ một tiếng, nói: "Ta không muốn nhận đồng tiền hôi thối của họ, ta muốn ra khỏi nhà để chứng minh rằng không có họ ta cũng có thể tự nuôi sống mình."

Mười Một móc ra một sấp tiền 100 đô, cả sấp này cũng phải hơn 2000 đô, đây cũng là tất cả tài sản trên người Mười Một.

Trương Linh Linh hai mắt sáng lên nói: "Oa. Nhìn không ra ngươi có nhiều tiền như vậy. Ngươi làm nghề gì thế?"

11 đi đến mở TV. Không để ý đến nàng.

Trương Linh Linh bĩu môi nói: "Không nói ta cũng biết, thần thần bí bí, chắc chắn ngươi không phải là người tốt. Ê, ngươi tên gì?"

Mười Một liếc mắt nhìn nàng, thản nhiên nói: "Đi mua hoa quả nhanh lên, không đi thì trả tiền lại cho ta."

Trương Linh Linh vội vàng bỏ tiền vào trong túi, sau đó dương dương tự đắc nhìn Mười Một hàm ý là tiền đã trong tay ta rồi, người đừng nghĩ đến chuyện nó trở về.

Mười Một không lý đến nàng, chỉ tìm kênh mình thích trên TV. Trương Linh Linh cũng không cảm thấy thú vị gì nữa, bỏ lại một câu: "Tốt, vậy coi nhà nhe." - rồi đi ra.

Sau khi nàng bước ra ngoài, ánh mắt Mười Một rời khỏi TV, bắt đầu kiểm tra đồ vật trong phòng. Kỳ thật, trong không không có vật gì để kiểm tra. Hành động của Mười Một chẳng qua là do lâu dài thành thói quen, mọi việc đều có đề phòng, nhìn xa hơn một chút có lẽ thời thời khắc nào đó có thể cứu ngươi một mạng.

Trong phòng không có một món đồ dùng gia đình nào, vòng vo trong ngoài phòng một hồi cũng không phát hiện chỗ nào khả nghi. Cuối cùng Mười Một từ dưới gầm giường kéo ra một chiếc rương quần áo, bới ra bên trong toàn là quần áo của con gái. Xem ra sinh hoạt của Trương Linh Linh cũng rất khó khăn, ngay cả tủ áo cũng không có, tất cả quần áo đều bỏ vào trong rương, hơn nữa số lượng quần áo cũng không nhiều lắm.

Sau khi đem rương đồ trả về chỗ cũ, Mười Một lại rút túi sách ra kiểm tra. Trong đây đều là sách giáo khoa lớp chín, nhưng còn rất mới, chưa từng được giở ra lần nào. Ngoại trừ phát hiện tên Trương Linh Linh ghi trên đó ra, không hề tìm thấy điều gì về thân phận cô nàng.

Sau khi nhét túi sách xuống dưới giường, Mười Một liền rời khỏi căn nhà đó, đi ra ngoài. Bởi vì buổi tối Trương Linh Linh sẽ gặp bạn bè, nên hắn không có cơ hội để động thủ, nhưng hắn cũng không có hứng thú lưu lại gặp đám bằng hữu chó mèo kia của nàng, trong thời gian này càng ít tiếp xúc với người khác càng an toàn.

Dọc đường Mười Một trên đường cố gắng tránh chỗ đông người, quay lại công trường cũ nát kia, tìm một góc khuất ngồi xuống đợi trời tối. Một lát sau không biết từ đâu có một con cho hoang chạy đến bới tung bãi rác tìm kiếm đồ ăn.

Mười Một nhớ lại mình lúc đang hôn mê, hình như có một con chó liếm mặt mình, lúc đấy trong tiềm thức nghĩ là Tiểu Bạch, hiện giờ suy nghĩ rất có thể là con chó này, bởi vì Tiểu Bách còn ở xa tận kinh thành, không có khả năng gặp lại nó ở nơi này. Nghĩ đến Tiểu Bạch, Mười Một không khỏi thở dài cảm thán, nếu giờ này có tiểu tử đó bên cạnh, bản thân mình dù có cơ thể mất đi khí lực cũng sẽ không lâm vào tình thế bị động như vậy. Nếu Tiểu Bạch mà điên lên, ngay cả Mười Một cũng cảm thấy kinh khủng, cho dù là một cao thủ cả về cận chiến lẫn viễn chiến như Lãnh Dạ, nếu bị Tiểu Bạch đến sát người thì không nghi ngờ gì vẫn hẳn là phải chết.

Đáng tiếc là lúc đầu khi chạy trốn, vì tránh cho Long Hồn phát hiện thân phận cửu vĩ hồ ly của Tiểu Bạch, nên trên đường đi Mười Một đã bắt nó xuống xe rồi. Hắn cũng không lo lắng cho sự an toàn của Tiểu Bạch, nếu không gặp phải cao thủ Long Hồn, hẳn là không ai có thể tạo thành uy hiếp gì với nó được. Hơn nữa Tiểu Bạch rất thông minh cũng rất có linh tính, nhất định nó sẽ tự mình trở lại Thiên Độ Trấn chờ Mười Một. Chỉ là không biết nửa năm nay, Tiểu Bạch có còn đi khắp nơi móc tim để ăn nữa hay không?

Nghĩ đến Tiểu Bạch, Mười Một lại không khỏi nghĩ đến địa phương thần bí Thiên Độ trấn. Cuồng Triều từng tìm được thông tin rằng Thiên Độ trấn trước kia tên gọi là Tru Tiên trấn, dường như tại địa phương này trong nhiều triều đại đã từng phát sinh những việc lớn khiến cả nước khiếp sợ. Hơn nữa, hình như mỗi việc đều có liên quan tới cửu vĩ hồ.

Tiến sĩ điên từng nói qua, cửu vĩ hồ cũng là sản phẩm cải tạo gien. Chẳng lẻ trước thời viễn cổ đã thật sự có kỹ thuật cải tạo gien? Bọn họ là người như thế nào? Còn cửu vĩ hồ là chủng tộc như thế nào? Tại sao không ngại xa xôi ngàn dặm trèo đèo vượt suối để tới Thiên Độ trấn của Long Quốc? Hay là Thiên Độ trấn thật sự vẫn còn cất giấu một bí mật lớn?

Tới đây thì Mười Một nhận thấy có người đang chạy đến. Hắn căn bản không cần ngẩng đầu lên nhìn, từ âm thanh của bước chạy cùng với tiếng hô hấp dồn dập, có thể nghe ra là Trương Linh Linh. Dù sao cái Mười Một mất đi chỉ là sức lực, còn những năng lực khác như nhĩ lực, nhãn lực, kinh nghiệm vẫn còn nguyên.

Trương Linh Linh chạy đến trước mặt hắn, chống nạnh thở hổn hển nói: "Ta biết là ngươi sẽ ở đây."

"Tìm ta?" Mười Một lạnh lùng hỏi.

Trương Linh Linh hỏi ngược lại với vẻ mặt bất mãn: "Tại sao ngươi không nói một tiếng nào mà đã bỏ đi?"

"Ta không muốn gặp bạn của ngươi."

"Ngươi cũng chẳng phải là loại xấu trai gì, sao lại sợ gặp người khác? Ồ, ta biết rồi, ngươi không phải là tội phạm đang bị truy nã đó chứ?"

Sắc mặc Mười Một trầm xuống, sát khí hiện lên đặc hơn trong mắt. May là hắn cúi đầu, nếu không ánh mắt này có thể dọa cô bé gái kia một trận. Mười Một phát hiện Trương Linh Linh rất thông minh, từ một chuyện có thể suy ra ba chuyện, đáng tiếc là những người thông minh nếu không biết cách ẩn dấu thì thọ mệnh sẽ không dài.

"Được rồi." Trương Linh Linh phủi phủi bụi trên quần, tìm một chỗ sạch sẽ bên cạnh Mười Một ngồi xuống, nói: "Ta mặc kệ ngươi là ai, nếu ngươi nhất định không muốn gặp bằng hữu của ta thì cứ trực tiếp nói với ta là được mà, không cần phải chạy ra khỏi nhà, cùng lắm thì sau này ta không gọi bọn họ tới nhà là được."

Mười Một quay đầu qua nhìn nàng hỏi: "Biết ta là tội phạm bị truy nã, ngươi còn dám lưu ta lại à?"

Trương Linh Linh cười khanh khách, trả lời: "Vậy thì sao? Người xấu ta đã thấy nhiều. Bạn trai lúc trước của ta là tử tù bị truy nã, bây giờ cũng không biết là đã chạy trốn tới đâu rồi. Phòng ta ở chính là của hắn, chứ không ngươi nghĩ rằng ta moi đâu ra tiền mà thuê phòng."

Dứt lời, nàng lại đánh nhẹ Mười Một, nhỏ giọng hỏi: "Ê, ngươi đã làm chuyện xấu gì?"

Mười Một không đáp mà hỏi lại:"Cha mẹ ngươi cũng mặc kệ ngươi sao?"

Trương Linh Linh sắc mặt trầm xuống, quay đầu sang một bên không nói gì.

Hai người đều mang tâm sự trong lòng, lẳng lặng ngồi một hồi, đột nhiên điện thoại di động của Trương Linh Linh reo lên. Nàng tiếp điện thoại nói: "A, chúng mày đến rồi hả? Oái, tao..." Nàng nhìn lén Mười Một một chút. Suy nghĩ một chút rồi nói: "Bụng tao vừa rồi bị đau, đi khám rồi. Tên đẹp trai hả? Hắn đang ở bên cạnh chiếu cố cho tao đây. Ừ, chúng mày tự đi chơi đi, hôm nay tao không đi. Ok ..."

Ngắt điện thoại, Trương Linh Linh thở dài nói: "Ngươi xem, vì ngươi hôm nay ta lại không có cách nào ra ngoài kiếm tiền rồi."

Mười Một nhìn nàng hỏi: "Ngươi bình thường kiếm tiền bằng cách nào?"

"Đương nhiên là tự kiếm lấy rồi." Trương Linh Linh ngước đầu lên cười nói: "Chúng ta bình thường đều đến quán bar, gặp gỡ mấy tên ngu ngốc ăn chơi hoang phí, rất dễ dàng là có thể lừa được tiền. Á, không phải lừa, mà là kiếm được. Ha ha, loại việc này, mọi người đều là đôi bên tình nguyện mà."

"Ngươi không đọc sách đi học sao?"

Trương Linh Linh lắc đầu, giọng ương ngạnh nói: "Không, đọc sách thì có gì tốt."

Tựa hồ như không muốn tiếp tục thảo luận vấn đề này, nàng đứng lên kéo cánh tay Mười Một nói: "Đi thôi, bằng hữu của ta sẽ không tới, chúng ta trở về đi. Tối nay là là thế giới của hai người chúng ta." Nàng kéo hắn về nhà, mở cửa phòng, Trương Linh Linh chỉ vào một túi đồ ăn và vài chai rượu trên bàn nói: "Nếu ngươi đói bụng thì ăn trước đi, ta phải đi tắm rửa trước. Vừa rồi, vì tìm ngươi, ta đã ra mồ hôi đầy người, dính dớp khó chịu muốn chết."

Bỏ lại Mười Một phía sau, Trương Linh Linh trở lại phòng ngủ để thay một bộ đồ ngủ, cầm bộ đồ vừa thay đi vào nhà tắm, trước khi đóng cửa, nàng còn hướng về phía Mười Một nháy mắt cười nói: "Không được nhìn trộm đó nha!"

Mười Một đi đến trước bàn, kiểm tra túi thức ăn, hắn không cần thiết bị chuyên dụng, dựa vào mũi ngửi hay đầu lưỡi để nếm là có thể biết đồ ăn có bị người ta bỏ thuốc hay không. Mười Một không thể không cẩn thận, thói quen trong nhiều năm khiến hắn không tin tưởng bất cứ người nào, nhất là một người nhiệt tình quá mức như Trương Linh Linh.

Một cô gái sống một mình, nàng sao có thể tùy tiện mời một nam nhân xa la đến ở cùng trong nhà? Nhất là biết nam nhân này rất có thể là tội phạm bị truy nã, hơn nữa còn mang thương tích. Cho dù là một người ngây thơ đến đơn thuần không có tâm cơ, tuyệt cũng không thể làm như vậy. Vì hậu quả của việc dẫn sói vào nhà là rất nghiêm trọng, nhất là rất có thể lại là một con sói ăn người không nhả xương.

Trương Linh Linh rõ ràng không phải là kẻ ngu xuẩn, ngược lại nàng rất thông minh. Nhưng tại sao nàng lại nhất định mời Mười Một ở lại nhà? Lại dám cùng hắn ở cùng một chỗ? Điểm này Mười Một thật sự không nghĩ ra.

Đi vào phòng ngủ, áo và quần Trương Linh Linh cởi ra đều cùng để trên giường, Mười Một tìm một chút, ngoại trừ tiền hắn đưa cho nàng ra, cũng chỉ có một chiến điện thoại cầm tay.

Mười Một cầm điện thoại đến cạnh cửa sổ, nhấn một loạt số, sau khi vang lên một âm dài, điện thoại xuất hiện tiếng của Diệp Kiếm: "Alo".

"Sở Nguyên?" Diệp Kiếm thấp giọng xuống nói: "Chờ một chút."

Trong điện thoại vang lên một loạt tiếng chân bước vội vã, có thể là Diệp Kiếm tìm lấy một nơi an toàn để có thể nói chuyện với hắn.

Sau khi mất một hồi lâu, Diệp Kiếm mới nói: "Ngươi ở đâu?"

Mười Một báo ra địa chỉ của chỗ này.

"Ngươi còn đang ở Ôn Thành?" Diệp Kiếm có chút lo lắng nói: "Vậy ngươi cũng nên cẩn thận, bốn ngày trước sau khi các ngươi gây náo loạn, cảnh sát địa phương đã quét sạch các bang hội. Hai ngày nay, mặc dù không còn náo nhiệt như vậy, nhưng trên đường còn rất nhiều cảnh sát tuần tra, tốt nhất ngươi không nên ra ngoài. Ta mấy ngày nay bị cảnh sát địa phương nhìn chằm chằm, tạm thời không có cách nào để tới. Đợi hai ngày nữa, ta sẽ tìm đến ngươi."

"Bốn ngày trước?" Mười Một nhíu mày hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

"Ngươi không biết sao?" Diệp Kiếm lộ ra thái độ kinh ngạc, việc lớn như vậy, chấn động cả nước, Mười Một này lại thản nhiên không biết? Bất quá, Diệp Kiếm vẫn còn rất kiên nhẫn, đem chuyện vừa qua kể lại hết một lần.

Sau khi hiểu rõ tình huống, Mười Một gật đầu nói: "Tốt, ta tạm thời ở đây. Ngươi giúp ta điều tra một chút thân phận của cô gái này."

"Việc này không thành vấn đề, làm sao ta liên lạc với ngươi? Gọi vào số điện thoại này à?"

"Không, ta sẽ tìm ngươi."

Sau khi hai người bàn luận tỉ mỉ, Mười Một ngắt điện thoại, sau đó xóa số điện thoại vừa gọi, trả máy điện thoại về túi áo của Trương Linh Linh, quay về phòng khách.

Khi Trương Linh Linh từ phòng tắm ra thì Mười Một đã ăn như gió cuốn đến hơn phân nửa lượng thức ăn. Đây chính là thức nhắm dùng chung với rượu. Trương Linh Linh chỉ mua mua vài chai bia không mua cơm, Mười Một cũng đành phải chén mồi nhắm thay cơm.

Gương mặt của Trương Linh Linh sau khi tẩy bỏ đồ trang sức đã bớt đi vẻ lẳng lơ, thay vào đó là khuôn mặt ngây thơ trong sáng. Thực ra trông nàng cũng rất không tồi, cũng có phần đáng yêu, cũng có chút dáng vẻ của thiếu nữ. Nhưng môt tiểu cô nương mới mười lăm, mười sáu tuổi, trang điểm đậm đà, không chỉ làm mất sự ngây thơ trong sáng vốn có, lại còn không có phong vận của một nữ nhân thành thục, mà trở thành lố bịch như kiểu Đông Thi bắt chước Tây Thi nhăn mặt.

Trương Linh Linh mặc một bộ quần áo ngủ đi ra, bên trên thêu một chú thỏ hoạt họa đáng yêu, giờ phút này nàng mới thật sự là một thiếu nữ tuổi hoa, chứ không phải là một tiểu thái muội.

"Uống không?" Trương Linh Linh mở một chai bia hướng về Mười Một lắc lắc, hỏi.

Mười Một liếc nhìn nàng, thản nhiên trả lời: "Ta không uống rượu bia."

"À." Trương Linh Linh cười lơ đễnh nói: "Quên mất ngươi bị thương."

Trương Linh Linh ngồi xuống phía đối diện Mười Một, một mình uống bia. Bất quá, tửu lượng của nàng không thật sự cao, mới có nửa bình mà mặt đã phớt hồng.

"Ê, có thể nói cho ta biết, ngươi tên gì không?"

Mười Một vẫn cúi đầu ăn hoa quả, ngay cả nhìn nàng cũng thèm nhìn.

Trương Linh Linh cất giọng có chút ủy khuất: "Được rồi, không nói thì không nói. Vậy sau này em gọi anh là đại ca có được không?"

"Tùy."

Trương Linh Linh cười hì hì, cất giọng ngọt ngào kêu lên một tiếng: "Đại ca."

Mười Một dùng tốc độ nhanh nhất quét sạch hơn phân nửa thức ăn trên bàn, chỉ để lại một chút cho Trương Linh Linh nhắm rượu, buông đũa đứng dậy nói: "Ta đi tắm."

Trương Linh Linh trề chiếc môi nhỏ nhắn, nhìn Mười Một đi vào phòng tắm, vì hơi men bốc lên nên khuôn mặt giờ đã nhuốm hồng, thở dài một hơi rồi lại tiếp tục uống rượu.

Mười Một mặc dù đang tắm rửa, nhưng sự chú ý của hắn đều đặt ở bên ngoài, chỉ cần Trương Linh Linh có chút động tĩnh, hắn sẽ biết ngay lập tức. May là tiểu cô nương này chỉ một mực uống rượu, không có cử động nào khác. Nếu không Mười Một đã không ngần ngại giết chết nàng.

Đến khi Mười Một đi ra thì Trương Linh Linh đã uống hết hai chai bia, có chút bộ dáng như say rượu. Nàng nhìn Mười Một, lộ ra vẻ quyến rũ, khẽ cười nói: "Tối nay ngủ thế nào đây?"

Mười Một xoay lưng, trực tiếp đi vào phòng ngủ, nằm lên giường, sau đó nhắm mắt ngủ. Trương Linh Linh bĩu môi, thật sự là một nam nhân chán ngắt.

Cũng không thu thập tàn tích trên bàn, Trương Linh Linh sau khi súc miệng cũng đi vào phòng ngủ, mở TV rồi chui vào giường, chuyển qua lại mấy kênh nhàm chán. Bởi vì chiếc giường đơn quá nhỏ, hai người cùng nằm thì rất chật, nhưng mà Mười Một hình như là ngủ rất say. Đối với con mồi bên cạnh, tuyệt không để trong lòng. Trương Linh Linh nhìn nam nhân đang ngủ bên cạnh một cách hứng thú, nếu đổi là nam nhân khác, hắn đã sớm nằm đè lên người nàng rồi, nhưng con người này lại ngược lại, dưới loại tình huống có mỹ nhân đầy xuân sắc làm bạn bên cạnh lại có thể ngủ được, thật không biết có phải là nam nhân hay không nữa.

Trương Linh Linh đã có thói quen mỗi ngày đến khi trời sắp hừng sáng thì mới ngủ. Mới ăn xong đã lên giường ngủ, đó là chuyện nàng rất lâu rồi không làm, trong lúc nhất thời, có chút không thích ứng được.

Chuyển đi chuyển lại mấy kênh nhàm chán, nhìn cái TV vô vị một hồi, cô gái nổi loạn cuối cùng cũng giận dỗi tắt TV, quay đầu ngủ. Chỉ là cô nàng không biết rằng, trong khoảng thời gian này, Mười Một vẫn đều chú ý đến nhất cử nhất động của nàng.

Một đêm tương đối bình an vô sự, ngoại trừ việc Trương Linh Linh ngủ lăn qua lăn lại, không đá chăn mền thì cũng đá người, hoặc là nói mê. Mười Một bị lăn qua lăn lại hoài thật sự không chịu được. Cuối cùng xuống giường, ngồi tu luyện nội công của Long Gia suốt đêm.

Đến sáng, Mười Một bị âm thanh tập thể thao ở gần đó đánh thức. Sống ở khu này phần lớn là người già. Còn lại đều là vì ngại giá thuê phòng trong thành phố quá mắc mới đến thuê ở đây. Thời gian ngủ của người lớn tuổi không dài, trời vừa mới hừng sáng đã rời giường ra khỏi nhà, tụm năm tụm ba ở một chỗ tập thể thao hay tập Thái Cực quyền kiếm chi đó

Mười Một đứng dậy, trước tiên kiểm tra một lần tình trạng thân thể, đã ngồi suốt một đêm, nhưng chân khí của nội công Long gia một chút cũng không cảm giác được, ngay cả năng lượng dị năng cũng yếu ớt, không hề có sắc. Thở dài, hắn đến bên giường quan sát Trương Linh Linh. Cô bê đang ngủ say. Cô bé gái này ngủ rất đáng yêu, ngón cái đặt trong miệng mút mút, cái miệng nhỏ nhắn đang trề ra, còn hơi cau mày. Nàng bây giờ thực sự giống như một cô búp bê thanh thuần.

Mười Một đi đến cửa sổ quan sát động tĩnh bên ngoài, có mười mấy người già đang ở hoa viên xa xa chạy bộ hoặc tập Thái Cực quyền. Mười Một nhìn ra mấy lão nhân ấy chỉ là tập dưỡng sinh, không phải là thứ Thái Cực quyền thực sự.

Về Thái Cực quyền, có hai giả thuyết, một cho là do vị tông sư Trương Tam Phong người sáng lập phái Võ Đang sáng tạo ra, mặt khác có một số người cho là thuật Thái Cực kỳ thật đã có từ trước, Trương Tam Phong chẳng qua chỉ là người phát dương quang đại nó mà thôi. Nhưng về chuyện giả thiết nào là chính xác, Mười Một không muốn nghiên cứu đến, dù sao thì Thái Cực là do Trương Tam Phong mà trở nên nổi tiếng là được rồi.

Thái Cực vốn là một công phu có cảnh giới cực cao, mục đích là lấy tĩnh chế động, lấy nhu thắng cương, cơ sở xuyên suốt hoàn toàn là theo lối nhu công. Chỉ là truyền đến ngày nay, những người thực sự biết đến môn công phu này không còn nhiều lắm, đa số là dùng nó như một môn để dưỡng sinh.

Kỳ thật, võ công Thái Cực và Thái Cực dưỡng sinh là hai loại hoàn toàn khác nhau, tôn chỉ của Thái Cực là từ quen rồi thành thuộc, từ thuộc rồi thành quên. Luyện đến cuối cùng thì ngươi đã quên hết mỗi chiêu mỗi thức, nhắm mắt lại để thân thể tùy ý mà hành động, mỗi chiêu tự nhiên mà đánh ra như nước chảy mây trôi, tới cảnh giới này rồi thì ngươi đã hoàn toàn quên chiêu thức là đánh như thế nào, mà là "khí" thúc đẩy sự vận động của thân thể tứ chi , không cần suy nghĩ đến chiêu thức, theo "khí" hành động mới là đại thừa. Mà không phải giống như bộ dạng bây giờ, dùng động tác của thân thể để thúc đẩy "khí".

Đối với Thái Cực, Mười Một đương nhiên rất rõ ràng, bởi vì tiền bối kiệt xuất nhất của Kiếm Tông chính là xuất thân từ Võ Đang, các đại tuyệt kỹ của Kiếm Tông đều là lấy Thái Cực kiếm pháp làm căn bản mà biến hóa ra. Mười Một lúc sống ở Kiếm Tông, Hoàng Lão nhân cũng đã dạy qua cho hắn Thái Cực công, đó mới chính là tuyệt kỹ Thái Cực chân chính. Bất quá là cho đến bây giờ Mười Một vẫn chưa luyện qua mà thôi.

Nhìn vào động tác của mấy lão nhân đang tập Thái Cực dưới lầu phía xa, Mười Một bỗng dưng có chút giác ngộ, hoàn toàn vô thức đứng bên cửa sổ diễn lại bài Thái Cực quyền mà Hoàng lão nhân đã dạy.

Khi mới bắt đầu, động tác của hắn rất thô cứng, các đốt ngón tay cũng cứng ngắc. Đánh xong một bộ quyền thì mới bắt đầu thích ứng, sau đó lại tiếp tục luyện lại lần nữa. Lúc này động tác của Mười Một đã trôi chảy hơn rất nhiều, mà hắn cũng đã dần dần dung nhập vào cảnh giới Thái Cực. Quen rồi lại quên, cuối cùng thì cũng đã cơ hồ quên hết mọi sự ở xung quanh, thiên địa tựa như chỉ còn là một vòng tròn, mà hắn lại đang ở trung tâm của vòng tròn đó. Giờ đây nếu mà có người chứng kiến cảnh này, chắc chắn sẽ phải chấn động, bởi vì Mười Một căn bản không giống một người mới học Thái Cực, ngay cả như người đã luyện vài chục năm cũng phải vì động tác như nước chảy mây trôi của hắn mà cam bái hạ phong.

Mười Một không nhớ là mình đã tập bao lâu, chỉ biết là khi khí quay trở về đan điền, mở mắt ra thì trời đã sáng rõ, những lão nhân đang luyện bên ngoài cũng đã tản đi.

Trương Linh Linh vẫn còn đang ngủ, Mười Một đi vòng phòng vệ sinh, cầm bàn chải và khăn lông của nàng mà đánh răng, rửa mặt, sau đó lại tiếp tục vận động phục hồi thể năng phòng khách. Song, Mười Một phát hiện trạng thái của bản thân hôm nay so vơi ngày hôm qua đã tốt hơn lên một chút, ngày hôm qua, nửa cái hít đất cũng không làm được. Hôm nay miễn cưỡng cũng đã có thể làm một cái, nhưng nhiều nhất thì mỗi lần cũng chỉ được một cái. Nhưng Mười Một không có chút nóng vội nào, chỉ cắn rắng chống cánh tay đang bủn rủn vô lực. Kiên trì hít đất mỗi lần một cái, xong thì nghỉ ngơi điều tức mười giây, rồi lại tiếp tục.

Trương Linh Linh ngủ thẳng một giấc đến trưa mới rời khỏi giường, tiểu nha đầu này chắc hẳn vì đói bụng mới tỉnh lại. Thấy động tác rời khỏi giường của nàng, Mười Một cũng đình chỉ tập hít đất, phủi phủi tay đứng dậy.

"Ồ, đại ca, chào bủi sáng." Trương Linh Linh dụi mắt đi vào phòng khách. Chào Mười Một một tiếng rồi đi vào phòng vệ sinh.

Sau khi rửa mặt xong, từ phòng vệ sinh đi ra, Trương Linh Linh nhìn thời gian một chút, đã là quá hai giờ chiều, rồi lại nhìn một chút đồ ăn còn sót lại trên bàn từ tối hôm qua, hướng về phía Mười Một hỏi: "Anh mới ăn xong hả?"

Mười Một lắc đầu.

Trương Linh Linh trở về phòng, thay quần áo, nói: "Em đi mua đồ ăn." Nói xong rồi mở cửa, vội vã ra ngoài.

Chờ Trương Linh Linh mua về hai suất đồ ăn nhanh, hai người tùy tiện ngồi giải quyết thức ăn, Mười Một hỏi: "Buổi chiều ngươi đi đâu?"

"Buổi chiều?" Đang dọn dẹp bàn, Trương Linh Linh nháy nháy mắt trả lời: "Em không đi đâu cả. Cả ngày em đều ngủ, buổi tối mới ra ngoài kiếm tiền. Nhưng ngày hôm qua ngủ quá sớm, buổi chiều chắc không ngủ được nữa. Hay là anh đi dạo phố với em?"

Mười Một lắc đầu không nói lời nào.

Trương Linh Linh dẩu môi, nói thầm: "Hẹp hòi." Rồi cũng mặc kệ Mười Một, vùi đầu vào việc dọn dẹp phòng.

Không thể không nói là tiểu cô nương này thật có tiềm chất của hiền thê lương mẫu, đương nhiên nếu như không nói đến tích cách nổi loạn của cô nàng. Cả buổi chiều, nàng đều quét dọn phòng, thu thập trong ngoài rất sạch sẽ. Sau đó bắt Mười Một thay quần áo trên người để nàng giặt giũ, Mười Một không nói lời nào, tự mình lột sạch quần áo, trần như nhộng ngồi trên giường xem TV.

Bất chấp sự "cởi mở" cùng với hình ảnh ấn tượng của Mười Một đập vào mắt, gương mặt của Trương Linh Linh thật ra chỉ hơi nhuốm hồng. Nhưng Mười Một không có quần áo để thay đổi, mà ở nơi này chỉ toàn là quần áo của nàng, nên đành phải để Mười Một lõa thể trong một ngày vậy, dù sao thì Mười Một tại huấn luyện doanh đã sớm có thói quen không ngại ngùng. Bất quá, khi Mười Một cởi y phục thì lấy ra từ một chân cây súng lục cùng với một cây loan đao đen thui làm cho nàng kinh ngạc không thôi. Cả đời Trương Linh Linh đây là lần đầu tiên nhìn thấy súng ống như thế này, đáng tiếc Mười Một không cho nàng xem, kết quả là nàng vừa mắng mắng "làm éo gì mà hẹp hòi thế?" vừa cong miệng mang quần áo đi giặt.

Đến tối, Trương Linh Linh lại nhận điện thoại từ cha mẹ rồi từ đám bạn du thủ du thực, đối với cha mẹ thì cô nàng vẫn chẳng tốt đẹp gì, còn đối với đám bạn bảo nàng buổi tối ra ngoài thì lấy lý do thân thể không khỏe nên cự tuyệt.

Ăn tối xong, Mười Một lợi dụng thời gian Trương Linh Linh đi giặt quần ào, hắn lấy điện thoại di động của nàng, rồi lại gọi cho điện thoại của Diệp Kiếm.

Sau tiếng tút dài, Diệp Kiếm nhận điện, nói một câu: "Chờ ta một chút."

Sau khi tìm được nơi an toàn, Diệp Kiếm mới nhỏ giọng nói: "Chỗ của ngươi ta đã tìm ra được rồi, cũng đã nhờ người ta tra dùm..."

"Có tin được không?" Mười Một ngắt lời.

"Yên tâm, đó đều là những kẻ thuộc hạ đáng tin của ta, bọn họ không dám nói lung tung đâu. Hơn nữa, những kẻ đi tìm tin tức ấy chưa có kẻ nào từng gặp qua ngươi", dừng một chút, Diệp Kiếm lại nói: "Căn phòng ngươi đang ở là phòng thuê, người thuê tên là Nhâm Ngân Căn."

Nói đến đây, Diệp Kiếm đột nhiên cười cười, có thể cái tên này gọi ra thành "Dâm Căn" (trong tiếng Trung từ dâm và từ ngân đọc giống nhau), nghe có chút buồn cười, nói: "Căn phòng đó đã được trả tiền để thuê trong một quý nhưng sắp hết hạn rồi. Cái tên Nhâm Ngân Căn kia là một tiểu du côn, bình thường không có việc làm, thu nhập là từ ăn trộm và lừa đảo, cũng đã vào tù vài lần. Người này nửa tháng trước đã chém người ta bị thương, nên giờ đang ẩn trốn, hiện giờ không còn thấy bóng dáng đâu nữa. Còn nữa, hắn cũng là người của Lỗ Hội."

"Lỗ Hội?" Mười Một biết Lỗ Hội này chính là phe cầm đầu trong chuyện bắt cóc Âu Dương Nguyệt Nhi, có điều là những kẻ tham gia vào sự kiện đó đều đã chết sạch, không biết trong đó có Nhâm Ngân Căn hay không.

Diệp Kiếm tiếp tục nói: "Bây giờ tiếp tục ở lại đó hỉ có một cô gái tên là Trương Linh Linh, cha mẹ đều là công chức bình thường, bối cảnh trong nhà không có gì đặc biệt. Cô ta là bạn gái của Nhâm Ngân Căn, hai người cũng mới biết nhau hai tháng.

"Tình hình trong nhà cô ta thế nào?"

"Nghe nói cha mẹ cô ta thường xuyên cãi nhau, quan hệ hình như không hòa thuận lắm, đã từng ly thân vài lần nhưng không có kết quả. Cô bé gái này cũng đã từng rời nhà đi nhiều lần, lần này ra khỏi nhà đã hơn hai tháng."

"Cha mẹ cô ta không tìm kiếm cô ấy hay sao?"

"Ta không rõ lắm, dù sao thì từ tư liệu cho thấy, cô bé gái này là một cô nàng nổi loạn." Diệp Kiếm cười hắc hắc hai tiếng rồi nói: "Bất quá thì ảnh chụp của cô bé rất ngây thơ, hê hê, có thể nói là một búp bê khả ái, tiểu tử ngươi thật có phúc."

Mười Một không có hứng thú dây dưa với hắn về phương diện này, hỏi: "Còn chuyện gì khác không?"

"Có, Trương Linh Linh qua nửa tháng nữa là mười sáu tuổi, cô ta đang học tại trường trung học Mười Chín, lớp chín, hình như từ lúc bắt đầu học kỳ đến giờ không đi học tiết nào, hiện tại đã bị nhà trường đuổi học. Còn những mặt khác thì không có gì, à đúng rồi, được rồi, cô bé còn có vài người bạn lớn tuổi hơn, mỗi ngày vào ban đêm đều cùng với đám bạn đó đến các quán rượu để săn bọn dân chơi. Nếu ngươi thật muốn chiếm tiện nghi của con bé thì nhớ phải mang bao, cẩn thận..."

Diệp Kiếm còn chưa nói hết, Mười Một đã ngắt điện thoại. Sau khi xóa đi số điện thoại của Diệp Kiếm, Mười Một liệng trả điện thoại di động về chỗ cũ, sau đó ngồi lại trên giường suy tính bước tiếp theo phải đi như thế nào.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, Mười Một đã "sống chung" với Trương Linh Linh hai tuần lễ. Tuy nói là sống chung nhưng hai người thật sự thuần khiết đến mức không thể thuần khiết hơn, chưa từng phát sinh qua một lần quan hệ vượt trên sự hữu nghị. Ngẫu nhiên có một lần, sau khi tắm xong Trương Linh Linh cố ý không mặc quần áo, khỏa thân chui vào trong giường, Mười Một cũng chỉ thoáng đưa mắt nhìn rồi thôi. Đối với thân thể mà ngực không ra ngực, mông không ra mông của cô nhóc này thì hắn thật sự không có hứng thú, cũng không có tình thú. Đối với điều này Trương Linh Linh cũng rất bực bội, từng thầm chửi Mười Một không phải nam nhân. Thực ra không phải Mười Một không giống như những nam nhân khác, mà là tình trạng thân thể không cho phép. Không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ cần hơi động đậy thân mình là hắn cảm thấy cơ bắp đau nhức, mềm nhuyễn vô lực, dưới trạng thái như vậy còn có thể làm cái gì trên giường được cơ chứ? Hơn nữa, Trương Linh Linh cũng phát hiện, mỗi lần cô nàng câu dẫn Mười Một thì hắn cũng đều thể hiện điểm đặc chưng của đàn ông, chứng tỏ rằng không phải hắn không được mà là không muốn việc đó. Sau khi hiểu được điểm này, Trương Linh Linh ban đầu thì tức giận, sau đó thì dần cảm động, quan hệ hai người cũng hòa hợp hơn, về sau Trương Linh Linh đã đơn thuần xem hắn như một người anh, không có ý nghĩ nào khác nữa.

Trong hai tuần đó, Mười Một sống rất kỷ luật, mỗi tối khi ngủ Trương Linh Linh luôn luôn đá chăn đá mền, lăn qua lăn lại, đạp luôn hắn xuống giường, sau đó hắn ngồi xuống đất đả tọa luyện nội công Long gia. Mặc dù bây giờ vẫn chưa khởi sắc, nhưng hắn vẫn kiên trì không nghỉ. Tới gần sáng, Mười Một luyện Thái Cực, hắn luyện Thái Cực càng ngày càng thuần thục, mỗi lần tiến vào cảnh giới này đều quên mọi sự xung quanh, quên bản thân, tất cả thế giới chỉ còn lại một vòng tròn luân chuyển. Luyện Thái Cực xong tiếp tục vận động khôi phục thân thể, không biết là do công hiệu của Thái Cực hay do hắn tự thân cố gắng, trải qua hai tuần nỗ lực, thân thể đã bắt dần đầu khôi phục.

Mặc dù còn lâu mới tới đỉnh cao như xưa, nhưng cũng đã đạt tới trạng thái của người bình thường. Hơn nữa, với kỹ xảo cùng kinh nghiệm chiến đấu của hắn thì dù có đụng độ với mười người bình thường cũng có thể giải quyết. Nhưng nếu gặp cao thủ biến thái như Long Hồn, cũng chỉ có thể thúc thủ chịu trói.

Tuy thân thể khôi phục rất nhanh nhưng Mười Một vẫn không buồn không vui, giống như việc có một thân khí lực đột ngột trở nên kém hơn cả người thường thì hắn cũng không âu không lo, phảng phất như trên đời này không có việc gì khiến hắn phải đặt nặng trong lòng, dù có chết cũng không nhíu mày. Chỉ là hắn biết, trình độ của mình bây giờ còn kém rất xa rất xa thời kì đỉnh cao, cho nên Mười Một mỗi ngày đều nỗ lực, mong muốn nhanh chóng khôi phục thực lực.

Trong khoảng thời gian này, hắn cũng bỏ đi ý định giết Trương Linh Linh, cũng vì con bé này mỗi ngày đều nhận mấy cú điện thoại, nếu có ngày cô nàng không nhận cú điện thoại nào sẽ khiến người khác chú ý. Điều này Mười Một cũng hy vọng là không gặp phải. Hơn nữa, Trương Linh Linh cũng rất nghĩa khí, ít nhất tới bây giờ không lộ ra cho người khác biết việc về hắn, cũng không kêu bạn bè tới nhà nữa.

Mỗi buổi trưa, mặc kệ Trương Linh Linh ngủ muộn bao nhiêu, chắc chắn vào khoảng hai giờ chiều cô cũng rời giường đi mua đồ cho Mười Một ăn. Sau đó, cả buổi chiều nếu không ngủ nữa thì cũng quét dọn phòng, cho qua một ngày nhàm chán.

Vào buổi tối, tám chín phần Trương Linh Linh cùng bạn bè ra ngoài thâu đêm suốt sáng, tới hừng sáng mới kéo lê thân thể uể oải trở về, không nói nhiều lời leo lên giường ngủ. Về phần cô làm gì cả đêm, tới bây giờ Mười Một cũng vẫn mặc kệ không hỏi tới.

Vào một đêm khuya. Mười Một đột nhiên "tỉnh" lại, phủi mông đứng dậy khóa cửa đi ra ngoài. Buổi tối hôm ấy Trương Linh Linh cũng lại ra ngoài, không đến hừng sáng dám chắc sẽ không chịu trở về.

Mười Một như ẩn như hiện giống như u linh trong đêm tối, náu người tiến đến chỗ bồn hoa ở tiểu khu gần đó, xa xa thấy một cỗ xe màu đen đang đậu. Hắn cũng không lập tức đi tới mà đi quanh đó một vòng, sau khi xác định không ai ẩn núp mới cẩn thận đến gần chiếc xe nọ.

Gõ lên cửa kiếng, cửa sổ hạ xuống, lộ ra khuôn mặt tươi cười của Diệp Kiếm. Gã ngoắc đầu hướng vào xe nói: "Lên xe!"

Mười Một lên ghế trước kế bên vô lăng ngồi, trong xe chỉ có một mình Diệp Kiếm.

Diệp Kiếm đưa thuốc cho Mười Một. Mười Một lắc đầu nói: "Không."

Diệp Kiếm không để tâm, tự mình rút ra một điếu đốt lên, nuốt mây nhả khói nói: "Lãnh Dạ đã liên lạc, hắn muốn ta nói với ngươi một tiếng, bọn họ đã an toàn rồi."

"Ừ."

Diệp Kiếm phun ra một ngụm khói nói: "Người nữ tên Băng Mộng kia, di thể bây giờ không có biện pháp gì để đưa ra ngoài, không thể làm gì khác hơn là hỏa táng rồi đưa tro cốt cô ta cho Lãnh Dạ. Lãnh Dạ nói Băng Mộng cùng Tuyết Linh Nhi đều đi cả rồi, à, còn có Warter, đến bây giờ vẫn cứ hôn mê. Hắn hỏi ngươi là có cần ẩn nấp ở đâu trước hay không?"

"Bảo hắn thấy thế nào thì làm thế ấy. Đừng để mất người là được."

Diệp Kiếm gật đầu, nhìn ra tiểu khu ngoài cửa sổ, nói: "Hoàn cảnh nơi này cũng được, hơn nữa còn an toàn hơn là bên ngoài. Ta vốn muốn mang ngươi đi nhưng gần đây cảnh sát quản rất nghiêm, ta cùng Tiểu Đao đều bị giám thị, đến đây cũng phải dùng thế thân mới có thể chuồn ra được. Do đó, ta thấy ngươi hay là tạm thời cứ ẩn ở chỗ này, qua một quãng thời gian cho yên ắng, ta sẽ nghĩ biện pháp đưa ngươi đi."

"Ừ". Mười Một gật đầu.

Diệp Kiếm cũng quen thuộc tính tình Mười Một, đưa cho hắn một chiếc túi lớn. Sau khi Mười Một mở ra, bên trong có mấy vạn đồng cùng một chiếc điện thoại di động và bộ sạc.

"Cứ giữ dùng tạm đi, nếu không đủ ta sẽ lại đem thêm đến. Phòng ngươi ở bây giờ sắp hết hạn thuê rồi, ta sẽ giải quyết giùm cho, ngươi không nên lộ diện." Diệp Kiếm rít mạnh một hơi, để khói thuốc chuyển một vòng xuống phổi rồi nhả ra từ mũi, nói: "Sim điện thoại này không có ai đứng tên đăng ký, có chuyện gì cứ điện thoại liên lạc."

Mười Một mở cửa xe quay về.

"Sở Nguyên." Diệp Kiếm từ trong xe ló đầu ra, nhỏ giọng nói: "Hãy cẩn thận một chút."

Mười Một cũng không quay đầu lại, hướng về phía sau phất phất tay, sau đó trở về phòng của Trương Linh Linh. Mười Một không có chìa khóa phòng này, nhưng loại khóa này căn bản là không làm khó được hắn. Trở lại phòng ngủ, hắn tiện tay quăng va ly lên trên giường, sau đó ngồi xuống đất đả tọa tu luyện.

Khi sáng sớm, sắc trời mới hửng lên, mấy lão nhân bên ngoài cũng bắt đầu bận rộn.

Nghe tiếng chìa khóa mở cửa, Mười Một biết Trương Linh Linh đã trở về bèn từ từ đứng dậy.

Trương Linh Linh với gương mặt dày đặc phấn son, sắc mặt uể oải, cả người sực mùi rượu vào phòng, đặt một suất ăn sáng đặt lên bàn, nói: "Anh, ăn điểm tâm trước đi, rồi em sẽ sắc thuốc cho."

Hai người sống cùng với nhau lâu như vậy, Trương Linh Linh sớm tạo thành thói quen kêu Mười Một là anh, theo như cô nói là gọi như thế cảm giác rất thân thiết. Mặc dù cô bé vẫn còn không biết tên Mười Một, cũng không biết hắn làm nghề gì, nhưng cô cũng hình như không hề để tâm, cho tới giờ cũng chưa hỏi tới thân thế của Mười Một.

Mỗi ngày Mười Một đều phải dùng thuốc, phương thuốc do hắn tự mình đưa ra, đương nhiên tri thức y học về phương diện Trung dược của hắn đều có từ Kiếm tông lúc học với lão cửu Lục Quán (chắc ku Trí cũng hâm hâm rồi, lúc Long lúc Trung, chả biết về sau thế nào nữa đây - vovong). Chỉ là Mười Một không biết thân thể mình đã xảy ra vấn đề gì, cũng không dám dùng thuốc loạn, chỉ đưa mấy phương thuốc "bồi nguyên cố bổn" (bồi dưỡng nguyên khí, củng cố thân thể) đưa cho Trương Linh Linh đến hiệu Trung y bốc thốc. Trong đó cũng xảy ra một đoạn cố sự: Trương Linh Linh lần đầu ra ngoài mua thuốc, đến hiệu thuốc đầu tiên thì lão lang trung nhìn thấy phương thuốc liền ngây ngốc nửa ngày, sau khi định thần bèn kích động nắm lấy cô bé không ngừng hỏi là phương thuốc này ai đưa ra, kết quả dọa cô bé này phải giựt lấy đơn thuốc quay đầu bỏ chạy, đến hiệu thuốc thứ hai thì ông lang ở đây không hâm hâm như vậy, không hỏi nhiều mà chỉ dựa theo phương thuốc lấy thuốc. Song, trải qua chuyện này, lòng hiếu kỳ của Trương Linh Linh đối với Mười Một càng tăng, dường như hắn có thêm một tầng bí ẩn, càng muốn hiểu rõ hắn thì càng nhìn không thấu.

Mỗi sáng ngày khi trở về, việc đầu tiên Trương Linh Linh làm là sắc thuốc, nếu ngày hôm trước cô không ra ngoài, buổi sáng còn đang ngủ thì Mười Một sẽ tự mình sắc. Bây giờ hai người đã trở nên ăn ý, không hỏi thân thế của nhau, làm việc gì cũng không hỏi nguyên nhân, quan trọng là đối xử với nhau hòa hợp là tốt rồi. Trên thực tế là bọn họ sống với nhau rất tốt, ngoại trừ cách xử sự của Mười Một so với người bình thường có hơi lãnh đạm, nhưng bọn họ sống với nhau rất hòa thuận tựa như anh em ruột.

Trương Linh Linh đem siêu thuốc đặt lên lò, điều chỉnh lửa riu riu, rồi về phòng ngủ thay quần áo. Không bao lâu, trong phòng ngủ vọng ra một tiếng kêu to "Oa!" Trương Linh Linh cầm lấy cái túi đang mở lao ra, vẻ mặt hưng phấn kêu lên: "Anh ơi! Tiền ở đâu ra mà nhiều như vậy?"

Mười Một ngẩng đầu liếc nhìn, rồi lại tiếp tục cúi xuống ăn điểm tâm.

Trương Linh Linh cũng đã quen thuộc tính tình hắn, cười cười ngồi kế bên Mười Một, rung rung cái túi, làm nũng: "Anh ui, cho em một chút được không? Gần đây người ta cũng bấn lắm."

"Tự lấy đi."

"Hihi! Anh trai em quá tốt à nha!" Trương Linh Linh nhảy dựng lên hoan hô, nhanh nhảu thơm một cái lên má Mười Một, rồi hoan hỉ tung tăng về phòng.

Mười Một lắc đầu không quản tới con nhỏ hâm hâm này nữa, ăn vội bữa điểm tâm để còn sớm đi huấn luyện thể năng.

Trương Linh Linh đè nén vẻ mặt buồn ngủ, đem thuốc sau khi sắc đưa cho Mười Một, sau khi nói một câu: "Sáng sớm tốt lành!" liền ôm một gói tiền hạnh phúc tiến vào giấc ngủ.

Cuộc sống cứ bình thản như thế, ngày qua ngày cứ lặp đi lặp lại những việc giống như trước mà không thấy chán, cứ như là việc hàng ngày ăn cơm vậy. Cho tới giờ cũng không ai thấy có gì phiền muộn.

Hai giờ trưa, Trương Linh Linh rời giường ra ngoài mua hai suất cơm để Mười Một tùy tiện ăn rồi lại tiếp tục ngủ. Còn Mười Một thì giống như trước cứ tiếp tục huấn luyện thể lực. Đối với sự thần bí của Mười Một, Trương Linh Linh cũng hơi cảm thấy tò mò, hình như mỗi lần thấy hắn thì mặc kệ là ban ngày hay ban đêm hắn cũng đang vận động. Chỉ có điều cho tới bây giờ cô bé cũng chưa hỏi qua Mười Một, có rất nhiều chuyện đáng ra nên hỏi nhưng lại không hỏi đến, dường như không ai muốn phá vỡ quan hệ có chút tế nhị như vậy.

Đến tối, dám chắc Trương Linh Linh nhận mấy cú điện thoại, trong đó cú đầu tiên chắc chắc là cha mẹ cô gọi tới, đương nhiên mỗi lần đều là không vui mà gác máy. Mấy cuộc còn lại là đám bạn bè gọi cô buổi tối đi tụ tập "làm ăn", hoặc là có nam nhân gọi tới kêu cô đi chơi cùng. Nhưng hôm nay, mọi cuộc hẹn cô bé đều từ chối, Mười Một cho cô nhiều tiền như vậy, nha đầu này đã có thể không cần phải làm gì trong một hai tháng rồi.

Ban đêm, Trương Linh Linh mua một bàn đầy đồ ăn cùng vài chai bia, bởi Mười Một kiên trì không uống, Trương Linh Linh không thể làm gì khác hơn là tự rót tự uống, khoảng hai ba chai thì cô cũng đã say vài phần.

"Cô không trang điểm dường như ưa nhìn hơn." Trên bàn ăn, Mười Một đột nhiên không đầu không cuối nói ra một câu như vậy.

Trương Linh Linh hơi sửng sốt, vỗ vỗ lên gương mặt không trang điểm hôm nay, tự cười mà không nói lời nào.

"Sau này cô định làm gì?"

"Sau này?" Trong khoảng thời gian ngắn, Trương Linh Linh không kịp hiểu ý tứ của Mười Một.

Mười Một gắp một miếng đồ ăn đưa vào miệng nhai, nuốt xuống rồi nói: "Sau này sẽ làm gì để kiếm tiền nuôi bản thân?"

Trương Linh Linh cười hì hì nói: "Không phải còn có một người anh nuôi sao."

Mười Một lãnh đạm nhìn cô bé, không nói gì.

Trương Linh Linh thở dài nói: "Thật ra như bây giờ cũng tốt, mỗi ngày đều có thể vui chơi, còn kiếm được tiền. Không cần xem sắc mặt người nhà, mỗi sáng sớm cũng không cần xuống giường đi học."

Mười Một thản nhiên nói: "Làm thế này thì nhiều nhất chỉ có thể đến năm hai mươi lăm tuổi, sau hai mươi lăm tuổi thì kiếm cơm rất khó khăn đó."

Trương Linh Linh cúi đầu không nói lời nào, cô hiểu được ý tứ của Mười Một, mặc dù rất muốn lớn tiếng hét lên "em không phải con điếm", nhưng trong mắt người khác thì có khác gì đâu? Nhiều khi ngay cả bản thân cô cũng xem thường chính mình, huống chi là người khác?

Vào lúc này, cô đột nhiên cảm thấy rất tủi thân, cắn chặt môi không ngừng tự nhủ mình phải kiên cường, đừng có khóc. Nhưng nước mắt vẫn cứ không thể ngừng rơi, chùi thế nào cũng không hết được.

Mười Một buông đũa nhìn cô hỏi: "Sao không về nhà?"

Trương Linh Linh ngoảnh đầu ra sau, vẻ mặt không cam lòng.

"Ba mẹ ngươi thường xuyên mắng cô sao?"

Trương Linh Linh lắc đầu, chùi nước mắt, nhỏ giọng nói: "Bọn họ mắng hay không mắng cũng không liên quan đến em."

Mười Một thở dài, quyết định không quan tâm đến cô ta nữa. Hắn không phải thánh nhân, không quản được chuyện của thiên hạ, và căn bản là cũng không muốn quản. Nếu Trương Linh Linh có sa đọa đi nữa thì sao, cùng lắm thì bảo Diệp Kiếm sau này âm thầm chiếu cố cô ta là được rồi, Mười Một tin rằng chỉ cần thế lực Diệp Kiếm không đổ thì cho dù có âm thầm chiếu cố cô ta cả đời cũng tuyệt đối không thành vấn đề.

Mười Một nguyện ý giúp cô bé không phải do hảo tâm, chỉ là hắn không muốn nợ người khác. Trong khoảng thời gian cùng sống chung với Trương Linh Linh đến giờ, hắn phát hiện cô gái nhỏ này cũng không xấu xa, ngược lại, tâm địa cô ta rất tốt. Ngoại trừ thích quần áo đắt tiền, tính cách hơi ngỗ ngược, ngoài ra không còn một khuyết điểm nào khác, hơn nữa cũng không phải là dạng người quá tham tiền.

Hơn nữa, trong khoảng thời gian này đều là cô ta chiếu cố hắn. Nói hắn không cảm động thì là giả rồi, mặc dù đối với Mười Một mà nói thì điểm cảm động ấy cũng chả là gì.

Trương Linh Linh khóc lóc một lúc rồi mở miệng nói: "Ba mẹ em thường xuyên vì một việc nhỏ mà cãi nhau, có điều em cũng đã quen rồi, hơn nữa sau khi họ cãi nhau xong sẽ rất nhanh hòa thuận trở lại, cũng chả có gì ghê gớm cả."

"Vậy sao cô rời nhà?"

Trương Linh Linh cắn răng, giọng căm hận nói: "Em ghét bọn họ."

Mười Một yên lặng nhìn cô, không nói lời nào.

Trương Linh Linh biết Mười Một đang đợi cô giải thích, mặc dù nếu đổi lại là người khác hỏi cô về vấn đề này thì có lẽ cô đã trở mặt rồi. Có điều, lúc đối mặt với Mười Một, cô bé đều không thể bực tức, chỉ đành thở dài nói: "Em ghét bọn họ quản thúc em, ăn cơm cũng quản, ăn đồ vặt cũng quản, về nhà muộn cũng quản, kết bạn với ai cũng quản. Mẹ em còn quá mức hơn, mỗi lần có bạn bè gọi điện thoại tới tìm em, dám chắc bà sẽ lại không ngừng hỏi, là ai, nam hay nữ, đang làm gì, quan hệ thế nào với em!"

Mười Một lắc đầu, xác nhận trong xã hội bây giờ cha mẹ đối với con gái có vẻ quan tâm quá mức. Có lẽ nên gọi là thái độ yêu thương quá lố, muốn cái gì thì cho cái ấy, dung dưỡng tính cách đứa nhỏ trở nên kiêu ngạo tự mãn, coi trời bằng vung. Hoặc là quan tâm quá mức, đem con gái trở thành vật riêng của mình, nghiêm khắc yêu cầu bọn chúng phải theo ý muốn của cha mẹ mà làm, nhưng lại không nghĩ đến như vậy chỉ là biến lợn lành thành lợn què, cái được không bằng cái mất. Chính vì thế phần bọn nhỏ bây giờ đều khá ngỗ ngược, mà người làm cha mẹ khi có chuyện gì cũng chỉ tìm cách khiến cho đứa nhỏ hết giận, còn nói là nó mới nhỏ chưa hiểu chuyện, nhưng lại không nghĩ tới đứa nhỏ trở nên như vầy cũng đều là kết quả do sự nuôi dạy của họ tạo thành.

Mỗi lần nhắc đến cha mẹ, sắc mặt Trương Linh Linh trông rất khó coi, đó chính là do cô không muốn chạm đến nỗi đau. Bất quá sau khi được mở đường, cô lại bắt đầu khó có thể dừng lại, đem tất cả oán hận đối với cha mẹ giống như tìm được cửa xả cuồn cuộn không ngừng tuôn trào ra. Trương Linh Linh vừa không ngừng chùi nước mắt, vừa lớn tiếng la lên: "Nhà em như thế thì sao em có thể quay lại chứ? Nếu quay trở lại em sẽ phát điên lên mất! Từ nhỏ đến lớn bọn họ đều không để tâm đến suy nghĩ của em, bắt em học đàn, học hát, học khiêu vũ, học thư pháp! Rõ ràng là biết em rất chán ghét chuyện này, tại sao còn muốn ép em!?"

Sau khi một hơi phát tiết ra vô vàn oán phẫn, Trương Linh Linh gục đầu lên bàn khóc rống lên.

Mười Một ngồi đối diện nhìn cô bé, không nói chuyện cũng không cử động, chỉ yên lặng nhìn cô.

Khóc một hồi, Trương Linh Linh mới dần im tiếng, chậm rãi giơ tay lên dụi hai khóe mắt đỏ, nhẹ giọng nức nở nói: "Em đi tắm đây."

"Tiểu Linh." Khi Trương Linh Linh đã đi vào phòng tắm, Mười Một đột nhiên gọi vọng vào, hỏi: "Em có nguyện vọng gì không?"

Trương Linh Linh đưa lưng về phía hắn, cũng không quay đầu lại, lắc đầu nói: "Thật ra nguyện vọng của em rất đơn giản, em chỉ mong ba mẹ ta đối xử với em tốt hơn một chút. Anh, anh có biết không? Em thật sự rất hâm mộ bạn học của em, hồi tết năm ngoái, cô ấy cùng cha mẹ đi bắn pháo hoa. Nhưng em đã nhiều năm rồi, cũng không ai cùng đi bắn pháo hoa với em hết. Bắn pháo hoa một mình, rất cô độc."

Cửa phòng tắm nhẹ nhàng đóng lại, bên trong truyền ra tiếng nước chảy róc rách. Mười Một khẽ lắc đầu, nguyện vọng này, hắn không giúp được.

Điện thoại di động của Trương Linh Linh vang lên một hồi chuông rất dễ nghe, nàng vừa lau tóc vừa từ nhà tắm đi ra, chạy đến phòng ngủ cầm lấy di động, nhìn số mà không nhận ra số của ai, nàng ấn nút nhận điện thoại rồi nói: "Ai thế?"

Trong điện thoại truyền ra giọng nói của một gã trai, giọng rất khép nép: "Linh Linh, là anh."

Trương Linh Linh hơi sửng sốt, có chút chột dạ nhìn về phía Mười Một ở bên kia phòng khách, hạ giọng hỏi: "Sao anh lại trở về?"

"Làm sao mà nói nhỏ như thế, trong nhà có người hay sao?"

"Không, không có ai cả. Có chuyện gì sao?"

Nam nhân kia trầm mặc một lát rồi nói: "Đại ca của anh đã xảy ra chuyện, anh phải trốn đi xa, bây giờ em còn tiền không?"

Trương Linh Linh khẽ nói: "Em lấy tiền ở đâu ra cơ chứ?"

"Ừ, vậy cũng không sao, anh sẽ tự nghĩ cách. Bây giờ em có thể ra ngoài một chuyến được không?"

"Bây giờ ư?" Trương Linh Linh nhìn về phòng khách một chút rồi lắc đầu nói: "Bây giờ thì không được."

"Bảo bối, tối nay anh phải đi rồi, lần này đi cũng không biết sau bao lâu mới có thể trở về được, mà có thể sẽ không trở về Ôn Thành nữa. Anh mạo hiểm như vậy trở về cũng chỉ là muốn gặp mặt em. Ngay cả yêu cầu này của anh em cũng không đáp ứng được sao?"

"Nhưng mà......"

"Chỉ mười phút thôi, anh chỉ gặp em một chút, sau đó lập tức đi ngay."

Trương Linh Linh do dự một chút rồi gật đầu nói: "Được rồi, ở đâu thế ?"

"Quán massage Tín Thiên, phòng 301. Cứ như vậy nhé, tới ngay đi, anh đợi em."

Cúp điện thoại, Trương Linh Linh thở dài, thay quần áo rồi đi ra nói: "Anh ơi, em có việc phải đi ra ngoài một chút."

Mười Một đang ăn, chỉ thản nhiên "ừ" một tiếng.

"Em sẽ quay lại nhanh thôi, anh trông nhà cẩn thận nhé!" Trương Linh Linh mỉm cười nhìn Mười Một rồi sau đó đóng cửa đi ra ngoài.

Mười Một buông đũa xuống rồi đi vào phòng ngủ, từ trong túi lấy ra chiếc điện thoại mà Diệp Kiếm đã đưa cho hắn, ấn một dãy số rồi nói: "Diệp Kiếm, kiểm tra một chút về quán massage Tín Thiên."

******

Quán massage Tín Thiên cách phòng ở của Mười Một và Trương Linh Linh không xa lắm, đi bộ tầm hơn mười phút là có thể tới nơi.

Trương Linh Linh đi một mạch tới quán massage Tín Thiên, khi đi vào phòng 301 thì mới phát hiện ra bên trong có sáu nam nhân đang nằm xoa bóp bấm huyệt.

Một nam nhân trong đó khi nhìn thấy Trương Linh Linh thì lập tức đuổi tất cả nhân viên xoa bóp trong phòng ra ngoài, ngồi dậy rồi hướng về phía nàng vẫy vẫy tay: "Linh Linh, em tới rồi à. Ái chà, mới có mấy tháng không gặp mà em xinh đẹp hơn bao nhiêu ra rồi."

Nam nhân này chính là bạn trai của Trương Linh Linh, Nhâm Ngân Căn. Nàng và Mười Một hiện giờ đang ở cái phòng do chính tên Nhâm Ngân Căn này thuê. Về phần năm nam nhân còn lại thì nàng không nhận ra ai cả, mà ánh mắt của năm người đó nhìn nàng đều mang theo vẻ dâm ô, khiến cho nàng cảm thấy rất không thoải mái.

Trương Linh Linh đứng ở cửa không đi vào, hướng về phía Nhâm Ngân Căn ngoắc tay nói: "Anh đi ra đây đi."

Nhâm Ngân Căn cười nói: "Sợ cái gì chứ, bọn họ đều là bạn của anh, không có việc gì đâu, vào đây đi, có anh bảo vệ em cơ mà."

Nghe bạn trai nói vậy, Trương Linh Linh cuối cùng đành thấp thỏm e dè đi vào. Nhưng nàng còn chưa có đi đến trước giường của Nhâm Ngân Căn, thì người ngồi cạnh Nhâm Ngân Căn đang dùng ánh mắt tràn ngập dâm dục nhìn nàng đột nhiên vung tay lên. Trương Linh Linh chưa biết là có chuyện gì thì cả người đã run lên, vô thức xoay người muốn chạy. Thế nhưng lúc này ở phía sau có một gã nam nhân xông tới ôm lấy nàng. Trương Linh Linh hoảng sợ muốn kêu thét lên thì miệng đã bị người ta bịt lại, còn bị đẩy ngã lên giường.

Bốn nam nhất đồng lọat xông lên, kẻ thì rút dây lưng ra trói lấy hai tay nàng, kẻ thì lấy khăn lông bịt chặt mồm nàng lại. Trương Linh Linh liều mạng giãy giụa, nhưng sức của một cô bé thì làm sao có thể so sánh được với bốn nam nhân to lớn, nàng chỉ có thể cam chịu bị bốn nam nhân áp trụ không thể cựa quậy, để mặc mấy bàn tay to lớn sờ xoạng ở trên người nàng. Trương Linh Linh căm hận nhìn trừng trừng vào Nhâm Ngân Căn, nước mắt không ngừng tuôn ra.

Nhâm Ngân Căn có chút xấu hổ không dám nhìn nàng, hướng phía nam nhân ngồi cạnh cười khan nói: "Tứ ca, thế nào ?"

Tứ ca châm một điếu thuốc, thuận tiện đưa cho Nhâm Ngân Căn một điếu. Rít một hơi rồi phun ra một làn khói và nói: "Hàng cũng không tồi, nhìn cũng có vẻ ngây thơ, đáng tiếc là không phải xử nữ, nhiều nhất hai ngàn."

Nhâm Ngân Căn cười nói:"Hai ngàn thì hai ngàn." Sau đó không cam lòng nhìn Trương Linh Linh còn đang giãy dụa, giọng căm hận nói: "Con đàn bà lẳng lơ này, khi tới tay lão tử thì đã không còn nguyên tem rồi."

Tứ ca xuống giường đi tới phía trước Trương Linh Linh, vuốt ve mặt nàng một chút. Trương Linh Linh lắc lắc đầu không cho hắn sờ vào nàng. Tứ ca cười cười, tay dời xuống phần ngực, hung hăng véo một cái trên nhũ phong của nàng. Trương Linh Linh bị đau kêu "a" một tiếng, quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn Tứ ca. Nếu không phải nàng mồm đang bị khăn lông bịt kín mồm thì giờ phút này đã mở miệng mắng to.

Tứ ca cười to nói: "Con đàn bà này được đấy. Đúng rồi, Dâm Côn, con đàn bà này có phiền toái gì không ?

Trên giang hồ biệt hiệu của Nhâm Ngân Căn chính là "Dâm Côn", nghe vậy hắn lập tức xuống giường khoát tay nói: "Không có, Tứ ca yên tâm, nhà con ả không có bối cảnh gì cả, hơn nữa nó và người trong nhà cãi nhau, nếu không phải ta thấy ả đáng thương mà lưu lại, sợ rằng nha đầu này bây giờ đã chết đói ở đầu đường xó chợ rồi."

Dừng một chút, Nhâm Ngân Căn nở nụ cười xu nịnh nói: "Tứ ca, con bé mặc dù không còn là xử nữ, nhưng hai ngàn mà anh bỏ ra chắc chắn là đáng giá. Đem nó về, bình thường chơi thế nào thì chơi, khi nào chán thì có thể bán đi mà."

Tứ ca hài lòng vỗ vai Nhâm Ngân Căn, móc ra một sấp tiền đưa cho hắn.

Nhâm Ngân Căn sau khi cầm tiền thì rất vui, hướng tới Trương Linh Linh huơ tay nói: "Bảo bối, cô em sau này nên phục thị Tứ ca tốt đi nhé, không nên nhìn ta như vậy, ta cũng chỉ là bất đắc dĩ mà. Ài, Tứ ca, các vị cứ từ từ mà thưởng thức, ta đi trước nhé. À, yên tâm, sau này ta sẽ không trở về Ôn Thành nữa đâu."

Tứ Ca hướng về phía hắn xua tay, ý bảo đi mau, sau đó vừa cởi đai lưng vừa nói: "Cởi quần nó ra, để lão tử thưởng thức của lạ xem nào."

Bốn nam nhân vừa cười dâm vừa cởi quần Trương Linh Linh ra, thỉnh thoảng lại sờ vài cái trên người nàng. Trương Linh Linh không thể làm gì được, chỉ biết kịch liệt giãy dụa, trong miệng không ngừng kêu "ư ư", rất muốn phản kháng. Thế nhưng nàng càng làm như thế thì càng khiến dục vọng của mấy tên dã thú này nổi lên.

Nhâm Ngân Căn cười híp mắt mở cửa phòng, vừa muốn đi ra thì đã thấy một nam nhân đứng ở ngoài cửa, hắn hơi sửng sốt, vừa định chửi mắng cái đồ không có mắt thì đột nhiên từ dưới háng truyền đến một cơn đau nhức. Hắn còn chưa kịp cúi xuống ôm lấy chỗ đau thì ngay sau đó ở cổ đã nóng lên, tựa hồ có một cái nóng truyền từ cổ ra. Hắn còn muốn nhấc tay che cổ nhưng có làm thế nào tay cũng không chịu nghe lời, chỉ cảm thấy trời đất rung chuyển, trước mắt tối sầm, cái gì cũng không biết nữa.

"Rầm!" Nhâm Ngân Căn mặt hướng lên trời, ngã ngửa ra sau, con mắt mở trừng, hắn đến chết cũng không biết chết trong tay ai.

Những người trong phòng đều ngừng lại, sửng sốt nhìn nam nhân đứng ở cửa đang chậm rãi đi vào, tay nhẹ nhàng đóng cửa lại. Chỉ có Trương Linh Linh đang bị đè ở trên giường khi nhìn thấy nam nhân này thì liều mạng giãy dụa vặn vẹo thân thể, trong miệng kêu lên ú ớ, nước mắt không ngừng rơi xuống, thấm ướt ga trải giường.

Cảm giác an toàn. Thế nào gọi là cảm giác an toàn? Chỉ có lúc mà nàng cần nhất, nam nhân kia lặng lẽ xuất hiện bên cạnh nàng, bảo vệ nàng, làm cho nàng cảm thấy an tâm, cho nàng sự ấm áp, cho nàng không hề thấy sợ hãi, đó mới chính là cảm giác an toàn.

Từ nhỏ đến lớn, Trương Linh Linh chưa bao giờ có cảm giác ấm áp như vậy, nếu không phải thân thể bị trói không nhúc nhích được, thì nàng muốn lập tức nhào vào trong lòng người mà nàng kêu là ca ca, khóc thoải mái một hồi.

Có lẽ chỉ lòng ngực của hắn mới là nơi ấm áp nhất, an toàn nhất.

khuôn mặt Mười Một rất lạnh lùng, từng bước một bước tới chỗ Trương Linh Linh. Giờ phút này trên người hắn tỏa ra sát khí dày đặc, chỉ cần ở gần hắn một chút sẽ cảm thấy không rét mà run. Tứ ca nuốt ực một ngụm nước bọt, nhấc chiếc quần đã cởi một nửa lên, vô thức lùi về phía sau tránh đường. Hắn biết như thế này thật là mất mặt, nhưng vừa nhìn thấy đôi mắt lạnh như băng của Mười Một, hắn căn bản không dám hung hăng, chỉ cảm thấy cả thân thể lạnh như băng, trái tim nhảy lên liên tục.

Mười Một đi tới bên giường, giọng lạnh băng như từ địa ngục U Minh phát ra: "Cút."

Xoạt! Bốn nam nhân đang đè trên người Trương Linh Linh không hẹn mà cùng thối lui. Căng thẳng nhìn nam nhân khí tức băng lãnh như ác ma đang cởi sợi dây lưng trói tay Trương Linh Linh. Tiếp tới bỏ cái khăn đang bịt kín miệng cô bé ra.

"Anh!" Trương Linh Linh vừa mới họat động lại được thì lập tức nhào vào lồng ngực Mười Một, thất thanh khóc.

"Anh ư?"

Lông mày của Tứ ca nhảy lên hai cái. Căm hận trừng mắt Nhâm Ngân Căn đã chết nằm trên mặt đất, cái tên chết tiệt này lại dám không nói cho hắn biết con ả này có một người anh lợi hại như vậy .

Nhưng Nhâm Ngân Căn đã nói qua là trong nhà con ả chỉ có cha mẹ làm công chức, cũng không có bối cảnh gì to tát, bây giờ thằng anh của nó từ cái lỗ nào chui ra vậy?

Trên người Mười Một tỏa ra huyết khí mà chỉ khi giết qua vô số người mới có được, đối với cao thủ mà nói đó chính là sát khí, chính là người thường chưa có tiếp xúc qua thì giải thích đó chính là khí thế, một loại khí thế cao cao tại thượng, khiến ngươi không dám khinh nhờn, kẻ đó chỉ tùy ý nhấc tay, thậm chí một ánh mắt cũng khiến ngươi không dám nhìn thẳng .

Tứ ca dù sao cũng đã gặp qua người như thế, biết Mười Một có khí thế cường đại như vậy, tuyệt đối không phải là kẻ tầm thường. Trước tiên cần dò xét đối phương xem có thực sự địa vị cao xa hay không. Tứ ca vội ho một tiếng, đè nén nỗi sợ hãi trong lòng đối với Mười Một xuống, cười khan nói: "Vị huynh đệ này....."

Mười Một quay đầu lại, ánh mắt lạnh như băng nhìn về phía hắn.

Không biết taị sao, câu nói dở dang của Tứ ca không thể phát ra được nữa, ánh mắt Mười Một giống như một thanh kiếm sắc bén chiếu thẳng vào yết hầu của hắn, làm cho những từ định nói ra chỉ có thể nuốt lại vào trong bụng.

Cho đến lúc Mười Một quay đầu lại không nhìn hắn nữa, nhẹ nhàng vỗ lưng Trương Linh Linh, áp lực đối với Tứ ca chợt biến mất, lúc này hắn mới thở phào nhẹ nhõm, vẻ mặt hỏang sợ, ánh mắt nhìn vào lưng Mười Một.

Bốn gã thủ hạ của hắn không dám nhìn Mười Một mà chỉ ngoái cổ nhìn Tứ ca.

Tứ ca biết lúc này không thể yếu thế mất mặt trước đám thủ hạ, nếu không thì lão đại này sẽ không ai nguyện ý theo cả. Nghiến răng, Tứ ca cứng cỏi nói: "Huynh đệ, chúng ta chính là người của Thanh bang, ta gọi là Triệu Tứ, lão đại của ta chính là Nha ca thủ hạ của Mã Tử ca dưới trướng Đao ca của Thanh Bang."

Mặc kệ thế nào trước tiên đem bang hội cùng với lão đại nói ra thì sẽ không bị lỗ, Thanh bang ở trong quốc nội thì không phải ai cũng dám động vào. Đáng tiếc Tứ ca lại không biết đứng trước mắt mình là một nam nhân có thể cùng Vu Quang Hải - một trong ba đại trưởng lão Thanh bang - ngồi chung bàn rượu.

Mười Một không nói gì, cũng không nhìn hắn, trước khi đến đây Diệp Kiếm cũng đã nói qua cho hắn, quán massage Tín Thiên chính là sản nghiệp của Thanh Bang, bây giờ do thủ hạ của thủ hạ dưới trướng của hắn là Tiểu Đao quản lý. Mặc kệ Mười Một muốn làm gì, mặc kệ gây rối thế nào, cũng đều chẳng sao cả.

Thấy Mười Một không nói lời nào, Tứ ca cho là người này đối với Thanh Bang có phần cố kỵ, nở nụ cười tươi, tiến lên vài bước định vỗ vai của Mười Một nói vài câu, song phương đều có thể xuống thang, sau đó kết thành bằng hữu.

Nhưng mà tay hắn chưa kịp chạm lên vai của Mười Một , đột nhiên gã đã đưa tay trái xoay ra sau một cái, Trảm nguyệt cắm vào trái tim Tứ Ca, khửu tay trái đánh vào ngực của đẩy hắn ra trước khi máu trong tim kịp phun ra, tránh cho máu của hắn văng lên trên người của bản thân và Trương Linh Linh.

Bốn gã thủ hạ của Tứ ca còn chưa có phản ứng gì thì Trảm Nguyệt đã tới như sấm chớp cắm vào hốc mắt kẻ đứng cạnh Mười Một, ngay sau đó lưỡi đao sắc bén lại rạch cổ của một gã khác. Khi hai gã đó đến chết cũng không thể kêu lên một tiếng vừa mới ngã xuống, thì Mười Một tay trái cầm Trảm Nguyệt vẩy ra một nhát, không ngừng xoáy tít lượn một cung tròn, từ tay trái của Mười Một vòng ra sau lưng của Trương Linh Linh, sau khi rạch cổ hai gã nam nhân còn lại đứng bên phải, lại bay trở về tay phải Mười Một.

Ngự kiếm thuật !

Nếu cảnh này bị người Kiếm Tông nhìn thấy, dám chắc là sẽ chấn động. Đây không ngờ lại là chiêu Yến Luân Hồi trong Ngự Kiếm Thuật mà Mười Một vẫn không cách nào tu luyện được!

Bởi vì Mười Một luyện chính là nội công dương tính của Long gia, rất khác biệt với nội công âm tính của Kiếm tông, cho nên hắn căn bản không thể sử dụng được mấy tuyệt chiêu của Kiếm tông. Như chiêu Yến Luân Hồi này nếu sử dụng nội công dương cương của Long gia thì sẽ biến thành một đường thẳng tắp hoàn toàn không có sự phiêu dật cùng với quỷ dị của bản thân nó. Chính lúc này, Mười Một căn bản ngay cả nghĩ cũng chưa từng nghĩ qua chỉ đơn giản vung tay lên đã có thể sử dụng thành công Yến Luân Hồi rồi, điểm này cả bản thân hắn cũng thấy kinh ngạc.

Nếu Lục Kiếm biết điều này thì dám chắc là sẽ cất tiếng khen ngợi: Phá rồi làm lại, thất bại mà thành công lớn.

"Anh..." Trương Linh Linh trợn tròn mắt, nhìn chuyện vừa xảy ra xung quanh với vẻ mặt khó có thể tin nổi. Gần như chỉ trong chớp mắt, thế mà năm người ở bên cạnh đã biến thành năm cỗ thi thể. Nhất thời tiểu nha đầu chưa trải qua việc đời này liền ngẩn người đứng đó, đầu óc trống rỗng, không biết là sợ hãi hay quá mức kinh ngạc.

Mười Một nhẹ nhàng đẩy Trương Linh Linh ra, đi tới trước thi thể của tứ ca rồi ngồi xổm xuống, lục lọc trên người hắn rồi móc ra một cái bật lửa.

Trương Linh Linh không dám rời Mười Một nửa bước, gắt gao giữ chặt lấy áo của hắn, giọng run rẩy nói: "Anh, anh giết người rồi."

"Ừ." Mười Một quay lại cái giường mà Trương Linh Linh vừa nằm, cầm một góc chăn lên rồi bật lửa đốt.

"Anh!" Trương Linh Linh lay lay cánh tay Mười Một, vẻ mặt hoảng sợ thân thể hơi run, lắp bắp nói: "Anh làm gì đó? Chúng ta mau chạy đi! Nếu lửa cháy lên, người ở đây sẽ đến cả đó, chúng ta không trốn thoát được đâu."

"Đợi một lát." Mười Một đem chiếc chăn đang bị đốt ném lên trên giường rồi nói: "Trên chiếc giường này có tóc của em, tế bào da trên người em cũng bong ra, hơn nữa trên những sợi quần áo lại còn có dính nước mắt. Phải thiêu hủy nếu không cảnh sát sẽ có thể dựa vào manh mối đó mà tìm ra được."

Trương Linh Linh hơi sửng sốt, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Mười Một. Lúc này nàng không giật mình vì tại sao Mười Một có thể biết nhiều như vậy, mà chỉ là rất cảm động, dù là chuyện giết người hay đốt giường, tất cả đều là vì nàng.

Trương Linh Linh rúc đầu vào nách của Mười Một, không nén nổi nghẹn ngào nói: "Anh, em xin lỗi."

Mười Một vỗ nhè nhẹ vào vai nàng, nhìn chiếc giường đã bắt đầu tỏa ra khói đen cuồn cuộn, trong mắt lóe qua một tia sáng lạnh ngắt, hỏi: "Có người nhìn thấy em đi vào trong căn phòng này hay không ?"

Trương Linh Linh lắc đầu.

"Đi thôi." Mười Một kéo tay Trương Linh Linh lách qua những vết máu trên mặt đất rồi đi tới cửa. Khi vừa mở cửa thì lại thấy một phụ nữ mặc bộ quần áo chuyên viên mát xa đi ngang qua. Ánh lửa ở trong phòng khiến cho cô chú ý, khi nàng vừa liếc mắt nhìn vào trong, Mười Một như một tia chớp giữ chặt lấy yết hầu cô gái, Trảm Nguyệt đâm vào ngực. Người phụ nữ này giữ chặt lấy tay của Mười Một, hai mắt trợn tròn nhìn hắn, dường như phải nhớ kỹ dung mạo kẻ đã giết mình. Chỉ là dù thế nào cô cũng không thể nhìn rõ được khuôn mặt gần trong gang tấc kia. Ấn tượng cuối cùng chỉ là một đôi mắt lạnh như băng không hề có vẻ gì khác. Cuối cùng ánh mắt cô dần dần rời rạc, sau khi thân thể co rút mấy giây, hai tay vô lực rũ xuống dưới.

Mười Một đem cỗ thi thể này ném vào trong phòng, sau khi đóng cửa kỹ càng lại rồi kéo Trương Linh Linh lúc này không biết có phải đã bị sợ hãi hay không mà sắc mặt tái nhợt, nhanh chóng rời khỏi khu nhà mát xa.

Hai người không đi xe, chỉ chạy bộ một mạch về nhà, vừa mới đi đến cửa của khu nhà thì đột nhiên Mười Một dừng lại. Rồi hướng tới Trương Linh Linh nói: "Cha mẹ em đang chờ em ở nhà."

Trương Linh Linh như bị điện giật mà run lên bần bật, vẻ mặt lộ rõ vẻ ngạc nhiên nhìn Mười Một, hai mắt lúc này đã lại ươn ướt.

Mười Một vỗ vỗ vai nàng, nói: "Căn phòng này không thể ở lại, rất nhanh thôi, bọn họ sẽ dựa vào đầu mối của Nhâm Ngân Căn để tìm được đến đây. Bây giờ em trở về ở với bố mẹ, hai ngày sắp tới cảnh sát sẽ đến tìm em, em chỉ cần nói cái gì cũng không biết, những việc còn lại thì anh sẽ giải quyết giúp em."

Trương Linh Linh cắn môi, giọng run run nói: "Nhưng, anh thì sao?"

"Không cần xen vào việc của anh, vào buổi tối ngày kia, lúc 12h đêm thì anh ở quảng trường Thế Kỷ chờ em." Mười Một nói xong thì không hề dừng lại, nhanh chóng xoay người tiến vào trong bóng tối.

"Anh." Trương Linh Linh hét lên một tiếng, xoay người đuổi theo. Nhưng tốc độ của Mười Một thật sự quá nhanh, nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn bóng lưng kia đang dần dần biến mất trong tầm mắt, bất giác hai mắt đã nhòe lệ.

Dưới ánh trăng, một bóng người nhỏ gầy đang đứng ngẩn ra, cho đến khi một tiếng "Linh Linh" mới đưa nàng hồi tỉnh lại. Trương Linh Linh xoa xoa nước mắt trên mặt, quay đầu lại nhìn thấy hai người một nam một nữ tuổi tầm trung niên đang tất tả từ xa xa chạy tới .

Người phụ nữ trung niên vừa mới chạy tới gần đã ôm chặt Trương Linh Linh vào lòng, thất thanh khóc rống lên: "Linh Linh, con đã dọa chết mẹ rồi."

Người đàn ông trung niên đứng ngẩn ở bên cạnh, quay đầu lau nước mắt.

Trương Linh Linh rất muốn mở miệng kêu một tiếng "ba, mẹ", thế nhưng tất cả những lời định nói ra đều bị nghẹn ở trong cổ họng, nói không nên lời.

Người đàn ông trung niên xoa xoa đầu Trương Linh Linh, quan tâm hỏi: "Tiểu Linh, con không sao chứ ?"

Trương Linh Linh mắt đỏ hồng lên, nhẹ nhàng lắc đầu.

Người đàn ông trung niên nghẹn ngào nói: "Không có việc gì là tốt rồi, không có việc gì là tốt rồi, chúng ta về nhà..."

Nhà? Một từ vừa quen thuộc lại vừa ấm áp bao nhiêu, Trương Linh Linh nhìn phương hướng Mười Một vừa rời đi, nước mắt lau như thế nào cũng không hết.

Anh, thì ra em còn có nhà, hiện tại em muốn nhất là có anh ở bên cạnh, nhưng anh, anh có còn trở về nhà nữa không? Cái nhà đã từng thuộc về chúng ta đó...

Lúc này ở trong chỗ công trường bỏ hoang mà Mười Một và Trương Linh Linh gặp nhau lần đầu, Mười Một đang gọi tới số của Diệp Kiếm .

Diệp Kiếm vừa nhận điện thoại liền cười nói: "Hê hê, tiểu tử thật tàn nhẫn, giết người thì không tính, lại còn đốt khu mát xa của Tiểu Đao đi nữa. Vừa rồi ta mới gọi điện thoại thì Tiểu Đao còn đang tức giận đùng đùng, còn chửi mắng đám thủ hạ, nhưng mới nghe ta nói là ngươi làm thì hắn lập tức nói không ra lời, ha ha...."

Mười Một thản nhiên hỏi: "Cảnh sát đến chưa thế?"

"Tới thì tới rồi, nhưng ta đã cho người bỏ vào đó mấy cây đuốc nướng cùng với mấy thi thể một chút, đem nó làm giống như hắc bang trả thù nhau. Chỉ cần cô bé kia của ngươi không nói gì, những người ở trong tiệm mát xa gặp qua nó đều được Tiểu Đao làm cho im miệng, cảnh sát địa phương không có chứng cớ rồi."

"Vẫn còn có chút vấn đề, mấy người bạn của nó chưa gặp qua ta nhưng đều biết ta ở cùng với nó."

"Vấn đều đó thì không có gì cả, ta sẽ tìm ra bọn họ rồi uy hiếp và cho chút lợi ích, tin rằng bọn họ sẽ không nói lung tung , nếu thực sự mà không nghe lời thì ta cũng không ngại để cho bọn họ biến mất vĩnh viễn."

Mười Một không hề bị lời nói tàn nhẫn của Diệp Kiếm làm ảnh hưởng, hắn bình thản nói: "Còn nữa, Nhâm Ngân Căn vừa mới chết thì nó lại rời đi, đều đó sẽ làm cho người ta nghi ngờ."

Diệp Kiếm nhức đầu nói: "Vậy mà ngươi còn để cho cha mẹ cô bé tới đón người? Đáng lẽ để cho nó ở lại thêm vài ngày thì sẽ không có việc gì rồi?"

"Không được, con bé phải trở về, vừa mới gặp người chết mà phải ở một mình, áp lực tinh thần rất lớn, tinh thần hoảng hốt cũng rất dễ lòi đuôi."

"Được rồi, ta sẽ gọi điện lại báo cho gia đình cô bé, để cho cha mẹ nó bình tĩnh lại sau việc quá mong nhớ con gái. Buổi tối tới đón nó về nhà, không ngờ lại trùng hợp như vậy, ha ha ha... Ta vừa mới gọi điện thoại cho hai người đó, vừa mới nói là con gái của họ bị bắt cóc thì gã đàn ông nghe điện thoại đã lập tức sợ đến phát khóc, lại còn không ngừng hỏi ta muốn bao nhiêu tiền, ha ha..."

Mười Một lại hỏi: "Bên cảnh sát có người của ngươi hay không?"

Diệp Kiếm cười nói: "Bên đó thì người cứ thoải mái trăm phần trăm đi, ta cùng với Tiểu Đao sẽ vận dụng chút quan hệ, cam đoan là cuối cùng trở thành hắc bang trả thù nhau mà bỏ mặc không giải quyết, cô gái kia cũng sẽ không có chút quan hệ nào với ngươi cả."

Mười Một "ừ" một tiếng rồi nói: "Đừng để bọn họ điều tra ra ta."

"Biết rồi. À đúng, còn cái phòng kia mấy ngày tới ngươi không thể trở về, không thì ta an bài chỗ ở cho ngươi nhé?"

"Không cần, ta tự mình trốn được, ba ngày sau ngươi giúp ta chuẩn bị một ít đồ..."

Đúng như suy đoán của Mười Một, cảnh sát ngày thứ hai tìm tới Trương Linh Linh, Trương Linh Linh một mực khẳng định là buổi tối ngày hôm qua ở nhà. Sau đó cha mẹ đến đưa nàng trở về. Mà cha mẹ nàng cũng thề thốt chân thành nói đột nhiên nhớ con gái, nên chạy tới đón nàng trở về. Trong quán mát xa cũng đồng dạng không có chứng cớ gì , tất cả nhân viên đều nói chưa thấy qua Trương Linh Linh, về phần căn phòng 301 có những ai đi vào đó, vì sao lại bốc cháy, thì chẳng ai biết cả. Chạy đi chạy lại hai ngày thì cảnh sát đành căn cứ vào "đầu mối" lưu lại, cuối cùng tìm ra được hai gã "nghi phạm ". Mà hai gã nghi phạm này đều thừa nhận là bọn hắn giết người phóng hỏa, gọi tới mấy người "nhân chứng" ở quán mát xa cũng đều trăm miệng một lời nói buổi tối có thấy hai người đó đi vào trong quán mát xa. Cuối cùng vụ án giết người phóng hỏa này dưới sự tác động của "người có lòng" đã nhanh chóng kết thúc.

Ba ngày sau, tại quảng trường Thế Kỷ.

Một thiếu nữ mặc váy trắng, khuôn mặt trong sáng đáng yêu, đang ngồi ngây ngốc một mình trên mặt cỏ của quảng trường, cúi đầu không biết đang suy nghĩ gì đó. Những con muỗi đang bay quanh quẩn trên đầu nàng nhưng cũng không có một con nào bay xuống, dường như ngay cả loài muỗi chỉ biết hút máu để sống cũng bị cảnh tượng trước mắt khiến cho cảm động, không muốn đi phá hoại khung cảnh đẹp đẽ này.

Hôm nay Trương Linh Linh không trang điểm, bởi vì hắn đã từng nói, nàng không trang điểm so với lúc trang điểm còn đẹp hơn. Chính vì thế, nàng quyết định cả đời này không trang điểm nữa.

Bóng đêm ngày càng tối, lúc này trên quảng trường người dần giảm bớt, cuối cùng chỉ còn lại có ba đôi tình nhân đang trốn ở góc mà ngọn đèn không chiếu tới được, đều có động tác mập mờ.

Trương Linh Linh nhìn thời gian trên điện thoại di động một chút, lúc này đã là đêm khuya, mười một giờ năm mươi phút. Nàng không nhớ rõ buổi tối hôm nay mình đã nhìn thời gian bao nhiều lần, sợ rằng so với số lần nhìn đồng hồ của cả năm ngoái còn nhiều hơn.

Nàng thật ra đã đến đây từ rất sớm, đợi bốn năm tiếng đồng hồ. Thế nhưng nàng không cảm thấy chờ đợi như thế này là khó chịu, cũng không hề thấy lo lắng, chỉ lẳng lặng chờ người kia mà thôi. Qua vài phút nữa thì sẽ đến sinh nhật mười sáu tuổi của nàng, Trương Linh Linh đã mơ hồ đóan được tại sao Mười Một bảo nàng mười hai giờ hôm nay ở chỗ này chờ hắn. Không biết hắn sẽ tặng nàng món quà như thế nào? Kỳ thật nàng cũng không quan tâm đến quà tặng mà chỉ nghĩ gặp người anh mà đến nay nàng vẫn chưa biết tên kia.

"Đợi lâu không?" Đột nhiên một giọng nói vang lên phía sau nàng, giọng nói này vĩnh viễn đều lạnh như thế, không mang theo tình cảm nào như thế, nhưng giờ phút này Trương Linh Linh chỉ cảm thấy nó thậm chí so với tiếng ca ngọt ngào của Âu Dương Nguyệt Nhi, thứ được ca tụng là giọng ca động lòng người nhất trên thế giới, còn dễ nghe hơn rất nhiều.

"Anh." Trương Linh Linh nhảy dựng lên, vẻ mặt hạnh phúc nhào vào trong lòng ngực Mười Một.

Trương Linh Linh vui mừng thở phào nhẹ nhõm, hắn rốt cục đã tới. Nàng thật sự rất sợ buổi tối hôm nay hắn không xuất hiện, thất sự rất sợ hắn không nói lời nào mà đã đi. Mặc dù biết rõ ngày này sớm muộn gì cũng sẽ đến nhưng nàng không muốn nghĩ đến nó.

"Theo ta đi nào." Mười Một dẫn nàng đi vào sâu bên trong quảng trường Thế Kỷ, nơi này không hề có một bóng người, chỉ có một hàng pháo hoa chỉnh tề đang chờ bắn mà thôi.

Mặt đất ngập tràn pháo hoa, chiếm cứ gần năm mươi mét vuông, số lượng cực kỳ nhiều, sợ rằng cả đời này Trương Linh Linh cũng chưa thấy được nhiều pháo hoa như thế.

Trương Linh Linh miệng há hốc, hai tay che miệng, khóe mắt lại một lần nữa bắt đầu ngân ngấn lệ. Hình như nam nhân bên cạnh luôn gây cho nàng rất nhiều kinh hãi, vui mừng và cảm động.

"Anh..." Trương Linh Linh ngẩng đầu nhìn kỹ mặt Mười Một, vẫn là khuôn mặt đó, vẫn lạnh lùng nghiêm nghị như thế, chỉ là nàng đã nhìn ra trong cái lạnh lùng nghiêm nghị ấy lại mang theo một chút vẻ dịu dàng.

Mười Một không nói gì, móc ra một chiếc bật lửa, đi vào trong đống pháo hoa, cúi người xuống châm lửa.

"Phụt!" Một tia sáng đỏ xuyên thủng tầng giấy dầu mỏng manh rồi phóng thẳng lên trời, sau đó tỏa ra thành một bông hoa rực rỡ trên không trung.

Trương Linh Linh nhìn đến ngây dại, pháo hoa, nàng chỉ nói qua với hắn: nàng hy vọng có thể cùng với người nhà bắn pháo hoa. Lúc này mặc dù không có cha mẹ ở bên cạnh, nhưng có hắn ở đây là đã đủ rồi.

Mười Một mất gần năm phút mới đốt hết được toàn bộ chỗ pháo hoa. Giờ phút này trên bầu trời của quảng trường Thế Kỷ rực rỡ sắc màu, lộng lẫy lóa mắt. Cả bầu trời đêm chìm trong những ánh pháo hoa rực rỡ. Mặc kệ là người ở gần đó hay là người đi ngang qua đều dừng lại nhìn cảnh ấy.

Pháo hoa rực rỡ cũng giống như đời người , tuy ngắn ngủi nhưng lại rực rỡ muôn màu.

Trương Linh Linh che miệng, nước mắt không cầm được trào ra, dù có lau như thế nào cũng không hết.

"Thích chứ?" Mười Một trở lại bên cạnh nàng rồi nhẹ nhàng hỏi.

"Ưm" Trương Linh Linh gật mạnh đầu, trên mặt tràn ngập một nụ cười chân thành và cảm động.

"Sinh nhật vui vẻ!"

"Anh!" Trương Linh Linh nhào vào lòng Mười Một, giọng nghẹn ngào nói: "Cảm ơn anh."

Mười Một vỗ nhẹ vào lưng nàng. Đưa cái bật lửa tới, chỉ vào một bông pháo hoa chưa châm phía trước rồi nói: "Còn một cái, em đốt đi."

Trương Linh Linh lau nước mắt, nhận cái bật lửa rồi nhìn Mười Một cười cười, chạy tới đốt cái pháo hoa cuối cùng. Nhưng khi nàng quay lại thì đã phải sững sờ, bởi vì Mười Một không còn ở đó nữa.

Nơi đây, không một bóng người.

Trương Linh Linh vội vàng tìm kiếm khắp nơi, dựa vào quầng sáng của pháo hoa đầy trời. Thế nhưng vẫn không thể tìm được hình ảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ kia.

"Anh!" Trương Linh Linh xé giọng lớn tiếng kêu gào, nhưng âm thanh của nàng rất nhanh bị chìm lấp trong tiếng pháo hoa nổ.

"Không cần kêu nữa, hắn đã đi rồi."

Trương Linh Linh xoay người lại, nhìn thấy một nam tử tuổi rất trẻ mặc âu phục xa hoa đang đi tới.

Nàng lùi về sau hai bước, lo lắng tìm kiếm thân ảnh của Mười Một, đề phòng hỏi: "Ngươi là ai?"

Nam tử kia cười nói: "Không cần sợ, ta là bằng hữu của hắn, ta tên Diệp Kiếm."

Trương Linh Linh cắn chặt môi hỏi: "Anh trai ta đâu?"

Diệp Kiếm lắc đầu cười gượng nói: "Hắn đi rồi."

"Bùm!" Cây pháo hoa do chính tay Trương Linh Linh tự đốt bay lên bầu trời, hóa thành bông hoa ngũ sắc tản ra, chiếu sáng tới cả thân hình mảnh mai đang không ngừng run rẩy kia.

"Ta không tin!" Trương Linh Linh lớn tiếng kêu lên: "Anh trai ta sẽ không bỏ ta lại đâu."

Diệp Kiếm thở dài nói: "Hắn là người như thế, lúc em không cần nhất hắn sẽ rời đi. Em và hắn là hai thế giới khác nhau, tốt nhất là đem tất cả những điều này coi như hồi ức đẹp đẽ đi."

Trương Linh Linh yên lặng lắc lắc đầu, ánh mắt vẫn nhìn quanh quảng trường tìm kiếm, hi vọng có thể tìm được bóng dáng kia.

Anh, tại sao phải đi? Tại sao không cáo biệt em? Em chỉ muốn nói với anh một tiếng cảm ơn, em chỉ muốn nói với anh, làm em gái của anh thật sự là rất hạnh phúc.

Diệp Kiếm đi tới bên cạnh nàng, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đầy pháo hoa rực rỡ, khẽ nói: "Hắn nhờ ta nói với em một tiếng, về nhà đi."

Về nhà? Trương Linh Linh nở một nụ cười gượng, nụ cười này rất đắng, rất chát.

Mùi vị mằn mặn, đó chính là nước mắt sao?

Trương Linh Linh ngẩng đầu nhìn Diệp Kiếm, hỏi: "Ta còn có thể gặp lại anh trai không ?"

Diệp Kiếm lắc đầu nói: "Ta không biết." Hắn khẽ đánh cằm hướng lên trời, rồi nói tiếp: "Hắn đã chuẩn bị món quà này cho em, không thưởng thức một chút hay sao? Hãy lưu lại một kí ức hạnh phúc đi."

Trương Linh Linh lau lau nước mắt, đột nhiên nở nụ cười, đúng vậy, đây là món quà đẹp xiết bao.

Nàng biết, cả đời mình sẽ không quên được bóng dáng kia, sẽ không quên được cảnh pháo hoa rực rỡnày, càng không bao giờ quên vào lúc pháo hoa sáng nhất người đã ra đi.

Anh, nhất định anh phải sống hạnh phúc...

Mặc dù em không biết anh làm gì, cũng không biết tên của anh, nhưng anh hãy đồng ý với em, nhất định anh phải hạnh phúc hơn em...

Ở một nơi xa xa, một chiếc xe chạy về phía đường cao tốc, ở đó vẫn có thể nhìn thấy bên này bầu trời đầy pháo hoa rực rỡ này.

Mười Một đang ngồi sau tay lái nhìn màn pháo hoa rực rỡ phía xa, khóe miệng bất giác được khẽ nhếch lên một chút.

Có lẽ, chờ chuyện này giải quyết xong, hắn nên trở về thăm Hân Hân một chút.

Nhớ tới cô bé kia cả ngày quấn quít lấy hắn, thích nhất là nửa đêm gọi điện thoại làm phiền hắn, thích nói nhất câu "Heo nhỏ ôm Sở Nguyên, Sở Nguyên vừa tung chân, heo nhỏ ngã lăn queo", trên mặt Mười Một cuối cùng đã nở ra một nét cười.

Hắn đã cười.

Cả đời này, đây là nụ cười đầu tiên của hắn.

Căn phòng thật ấm áp, mặc dù đơn điệu nhưng tràn ngập một mùi hương thơm mát, chỉ ngửi thôi đã cảm thấy tâm thần thoải mái làm cho người ta lưu luyến khó quên. Căn phòng này vừa nhìn đã biết là thuộc về một thiếu nữ, bên trong bày biện rất đơn giản, không có ảnh thần tượng, không có búp bê, gấu bông mà các cô gái thường thích, và cũng không có bàn trang điểm. Chỉ có bốn bức tường trắng cùng với chiếc giường ngủ và một cái giá treo quần áo. Giường với tủ quần mặc dù đơn giản cũ kỹ nhưng mà đối với chủ nhân căn phòng này mà nói thì điều đó không quan trọng, bởi vì chủ nhân của chúng chính là Nguyễn Thanh Ngữ, và nàng chưa bao giờ yêu cầu xa xỉ.

Trong phòng tràn ngập mùi hương thơm mát, nhưng Nguyễn Thanh Ngữ chưa bao giờ sử dụng nước hoa, đó là mùi thơm cơ thể đặc hữu của thiếu nữ.

Giờ phút này Trương Viễn đang ngồi ở đầu giường, cái mũi dùng sức hít hà mùi hương thanh tân còn lưu lại trên chiếc gối, khuôn mặt lộ ra nụ cười rất thỏa mãn.

"Tiểu Viễn!" Từ phòng khách vang lên tiếng gọi của Trương Tâm Ly.

Trương Viễn như là có tật giật mình vội vàng để chiếc gối trở lại chỗ cũ, sau đó có chút lưu luyến không muốn rời khỏi căn phòng ngủ này của Nguyễn Thanh Ngữ.

Trương Tâm Ly đem một chiếc cốc nước đặt lên trên mặt bàn, hướng về phía Trương Viễn cười nói: "Uống hớp nước rồi ngồi chờ một lát, chắc Thanh Ngữ sắp về rồi."

"Dạ vâng." Trương Viễn cười cười, đi tới cầm cốc nước lên uống một ngụm nhỏ, rồi hỏi: "Bác à, Thanh Ngữ vẫn chưa tìm được việc làm hay sao?"

Trương Tâm Ly thở dài, cười gượng nói: "Đúng vậy, cũng chẳng biết tại sao nữa. Có mấy công việc đang làm rất tốt, không có lý do gì mà trước sau đều sa thải nó, khó khăn lắm mới tìm được công việc mới thì sau một hai ngày đều bị nói là không cần người nữa."

"Liệu có phải là đã đắc tội với người nào không?"

Trương Tâm Ly lắc đầu nói: "Không đâu, bác hiểu Thanh Ngữ lắm chứ. Tính tình nó rất tốt, sẽ không kết óan với người khác đâu."

Trương Viễn cầm chén nước, cúi đầu suy tư.

Trương Tâm Ly cười nói: "Không nói tới nó nữa, Tiểu Viễn, các cháu bây giờ làm bác sĩ rất vất vả phải không?"

"Cũng tạm bác ạ." Trương Viễn khẽ gật đầu nói.

"Mà nói gì thì nói, mạng của cô cũng chính là cháu cứu mà."

Trương Viễn cười cười, nói: "Bác à, cứu chữa bệnh nhân vốn là phận sự của chúng cháu mà."

"Tiểu Viễn, người nhà của cháu đều ở thủ đô hay sao?"

"Dạ không, gia đình của cháu đều ở thành phố Vệ Thiên, trong nhà chỉ có mỗi mình cháu ở thủ đô thôi."

Trương Tâm Ly "ồ" một tiếng rồi nói: "Một mình sống ở bên ngoài, chắc không dễ dàng gì phải không?"

"Không đến nỗi nào đâu ạ, cháu cũng quen rồi."

"Đúng rồi, ở nhà còn có những ai?"

Trương Viễn đặt chén nước xuống, mỉm cười đáp: "Cháu còn ba, mẹ cùng với một em gái nữa."

"Thế người nhà cháu bây giờ đang làm gì?"

"Ba cháu ở Vệ Thiên làm một quan chức không lớn cũng không nhỏ, mẹ của cháu thì mở một công ty làm ăn nhỏ, em cháu thì còn đang học ở trường đại học Vệ Thiên."

"Ồ!" Trương Tâm Ly gật đầu, mỉm cười nhìn Trương Viễn.

Trương Viễn là bác sĩ nội khoa của bệnh viện hàng đầu ở thủ đô, lúc Trương Tâm Ly được đưa đến bệnh viện chữa trị thì Trương Viễn chính là bác sĩ chữa trị cho bà. Chính lúc đó, Trương Viễn cùng với con gái của Trương Tâm Ly là Nguyễn Thanh Ngữ có tiếp xúc với nhau. Sau đó anh ta bắt đầu theo đuổi Nguyễn Thanh Ngữ, chỉ là Nguyễn Thanh Ngữ vẫn giữ khoảng cách với anh ta. Điều này thì Trương Tâm Ly nhìn thấy được, bà biết là Trương Viễn rất thích con gái mình. Đối với thân thế và công việc của Trương Viễn bà rất là vừa lòng, chỉ tiếc là con gái bà hình như đối với Trương Viễn vẫn không có cảm giác gì. Mặc dù Trương Tâm Ly một lòng muốn tác hợp cho Nguyễn Thanh Ngữ và Trương Viễn, còn Thanh Ngữ dù rất hiếu thuận nghe lời, nhưng đối với chuyện tình cảm này thì nàng rất bướng bỉnh. Đối với việc nàyTrương Tâm Ly cũng không có cách nào cả.

"Bác à. Thanh Ngữ rất thích âm nhạc phải không?"

Trương Tâm Ly cười gượng nói: "Nó vốn định lên đại học thì học khoa âm nhạc, nhưng sau đó ba nó mất, trong nhà cũng trở nên túng thiếu, do đó nó mới chuyển sang học khoa văn."

Trương Viễn nói: "Cháu có một người bạn đang mở phòng trà, cháu có thể giới thiệu Thanh Ngữ tới đó, mỗi ngày chỉ cần đến đó chơi đàn dương cầm vào buổi tối tầm hai ba tiếng, thù lao cũng rất khá đó ạ."

"Thật không?" Trương Tâm Ly vui mừng nói: "Vậy phải nhờ cháu rồi."

Dứt lời Trương Tâm Ly lại thở dài nói: "Quãng thời gian này mặc dù Thanh Ngữ bề ngoài không nói gì, nhưng thực ra ta biết nó đang rất lo lắng về chuyện công việc. Ôi, chỉ tại người mẹ không tốt này làm khổ nó."

"Bác đừng nói thế, người làm mẹ được như bác trên đời cũng không có nhiều đâu, nếu không thì làm sao dạy được một cô con gái tốt như thế."

Nói đến con gái, Trương Tâm Ly cười nói: "Đúng vậy, cả đời này bác kiêu hãnh nhất chính là có đứa con gái như thế, đợi cho nó gả chồng thì ta cũng yên lòng."

Trương Viễn vuốt vuốt mũi rồi mỉm cười gật đầu. Trương Tâm Ly nói những lời này với y, còn thăm dò gia cảnh của y, ám chỉ bà đã tiếp nhận y rồi, vấn đề còn lại chỉ còn là đợi Nguyễn Thanh Ngữ gật đầu. Trương Viễn tin rằng ngày y cùng Thanh Ngữ đi tới lễ đường kết hôn không còn xa nữa.

Kỳ thật Trương Tâm Ly biết trong lòng Nguyễn Thanh Ngữ vẫn nghĩ tới gã nam nhân tên Sở Nguyên kia, mỗi ngày nàng đều quét dọn phòng cho hắn, đều vỗ về cây guitar hắn mua cho nàng. Từ những điểm ấy, vốn là người từng trải nên Trương Tâm Ly cũng nhìn ra con gái mình đã yêu Sở Nguyên. Mặc dù Trương Tâm Ly đối với Sở Nguyên cũng rất có hảo cảm, nhưng hảo cảm này chỉ là vì hắn giúp đỡ mẹ con bà lúc nguy nan. Nếu chỉ vì thế mà con gái mình lấy thân báo đáp thì nàng không thể nào đồng ý được. Suy cho cùng bà mới gặp qua Sở Nguyên vài lần, người này luôn không ở nhà, hành tung không cố định, khó mà hiểu rõ được. Hơn nữa Trương Tâm Ly cho rằng một người thường xuyên không có nhà kết hôn xong dám chắc sẽ không lo đến chuyện gia đình, bà không hy vọng con gái mình sau này phải chịu khổ, cho nên tiềm thức của bà luôn hướng tới bác sĩ Trương Viễn.

Trương Tâm Ly nhìn thời gian rồi nói: "Vậy cháu cứ ngồi đó, cô đi nấu cơm, Thanh Ngữ cũng sắp về rồi."

"Được ạ!" Trương Viễn nhìn Trương Tâm Ly đi vào phòng bếp, sau đó đứng dậy đi loanh quanh rồi tiến vào thư phòng. Thư phòng bày biện rất đơn giản, chỉ có cái bàn cùng với máy vi tính, một giá sách cùng với một cây guitar treo trên tường. Trương Viễn mở máy vi tính tìm được mấy bộ sách mà Nguyễn Thanh Ngữ viết, có vẻ rất hứng thú.

Trương Tâm Ly đã đề cập qua với hắn hai mẹ con bà trước ở thành phố Hải Diêm, Nguyễn Thanh Ngữ thường ra gảy guitar ca hát ở đầu đường, hoặc là viết mấy bài văn chương đăng báo kiếm chút nhuận bút. Thế nhưng lúc đó nàng chưa có máy vi tính, tất cả các bài văn đều là viết tay từng chữ một. Mà gần nửa năm nay, Nguyễn Thanh Ngữ đều bị mất công việc. Bây giờ nàng chưa tìm được công việc mới nên lại bắt đầu quay lại nghề cũ, dùng máy vi tính viết văn chương đăng lên mạng internet. Vì bộ sách "Em ở trước mắt, anh tại chân trời" vừa tung ra đã nổi tiếng, nên đã có nhà xuất bản ký hợp đồng với nàng.

Nữ nhân tài ba không hổ là nữ nhân tài ba, là vàng thì nhất định sẽ tỏa sáng.

Trương Viễn một tay vuốt cằm, mặt lộ nét cười, đã hoàn toàn hòa mình vào câu chuyện.

Lúc này Nguyễn Thanh Ngữ mới từ trung tâm tìm việc đi ra, không che dấu được vẻ mặt uể oải. Nửa năm nay nàng không nhớ rõ là mình đã đến cửa trung tâm tìm việc bao nhiều lần, nhưng mỗi lần đến là mỗi lần thất vọng đi ra. Cũng phải, đầu năm nay muốn tìm công việc bán thời gian thật sự không dễ dàng, dù sao nàng vẫn còn phải đi học, không thể tìm công việc yêu cầu làm trọn thời gian. Vốn khi trước, trường học đã đồng ý cấp cho nàng một chân đi dạy bán thời gian tại nhà, thế nhưng sau đó không biết tại sao công việc đáng lẽ thuộc về nàng lại bị chuyển cho người khác. Nhưng thật ra Nguyễn Thanh Ngữ cũng không khó chịu nhiều lắm, dù sao nàng muốn kiếm sống, và người khác cũng vậy. Cho nên ngày nào nàng cũng không nề hà lượn quanh trung tâm tìm việc, nhưng nửa năm nay chưa tìm được một công việc nào cả. Nếu không phải nàng có sách xuất bản, buổi tối mỗi ngày lại dạy học cho Trương Hân Hân thì sợ rằng đã sớm phải đi hát rong trên hè phố lần nữa.

Vỗ vỗ hai má, Nguyễn Thanh Ngữ cố nặn ra một nụ cười, tự nhủ: "Không sao, hôm nay không được, ngày mai trở lại tìm tiếp."

Sau khi gật gật đầu tự an ủi mình, Nguyễn Thanh Ngữ bước xuống cầu thang. Vừa xuống đến bậc đá cuối cùng thì đột nhiên bên cạnh vang lên một tiếng gọi to "Thanh Ngữ".

Nguyễn Thanh Ngữ quay đầu nhìn lại, nhìn thấy một nam tử trẻ tuổi mặc một thân âu phục xa hoa, dựa lưng vào chiếc xe thể thao cao cấp, cầm trong tay một bó hồng rực rỡ, đang hướng về phía nàng mỉm cười vẫy tay.

Nguyễn Thanh Ngữ mỉm cười nhìn hắn gật đầu, rồi xoay người bước tới bến xe.

Gã trai kia cũng rất là nóng nảy, vội mang hoa hồng chạy tới trước mặt Nguyễn Thanh Ngữ dịu dàng nói: "Tặng cho bạn."

Nguyễn Thanh Ngữ cười nói: "Tử Dương, tôi nói rồi, sau này đừng tặng hoa cho tôi nữa."

Gã trai này tên là Tử Dương, bạn học của Nguyễn Thanh Ngữ, cùng khoa nhưng không cùng lớp. Nguyễn Thanh Ngữ chỉ biết nhà hắn có rất nhiều tiền, hơn nữa trong nhà còn có người làm quan ở thủ đô. Đối với người này thì Nguyễn Thanh Ngữ không thèm để ý, với nàng thì mà nói thì Tử Dương chỉ là một người bạn học mà thôi, tuy người ta không nghĩ như vậy.

Từ lúc Nguyễn Thanh Ngữ chuyển tới đại học Kinh Thủ, ngày đầu tiên Tử Dương đã chú tới cô gái xinh đẹp trong sáng này, sau khi thăm dò gia thế gã liền bắt đầu theo đuổi nàng. Thế nhưng ròng rã qua hai năm rồi mà Nguyễn Thanh Ngữ vẫn không hề chú ý tới hắn. Thế nhưng Tử Dương vẫn chưa bỏ cuộc, có lẽ với nam nhân thì cái gì không được thì mới là trân quý nhất. Không phải có câu thê không bằng thiếp, thiếp không bằng vụng trộm, trộm không bằng không vụng trộm được, cái gì càng khó đạt được thì càng khiến người ta động lòng.

Bởi vì hai năm nay ngày nào cũng tận lực theo đuổi, hắn không quan tâm tới ánh mắt tán tỉnh quyến rũ của những nữ sinh khác, từ đó Tử Dương chiếm được cái danh hiệu vương tử si tình ở trường học. Đối với danh hiệu này hắn rất đắc ý, đáng tiếc là tuy si tình nhưng tới nay Nguyễn Thanh Ngữ vẫn không tiếp nhận hắn.

"Là bạn không tiếp nhận hoa của tôi, hay là bạn không thích hoa vậy?" Tử Dương cười hỏi.

Nguyễn Thanh Ngữ lắc đầu không nói lời nào, xoay người tiếp tục bước tới trạm xe.

Tử Dương tiện tay quẳng bó hoa hồng vào trong thùng rác ven đường, vượt lên đi song song với Nguyễn Thanh Ngữ nói: "Thanh Ngữ, để mình đưa bạn trở về, bạn xem, xe của mình ở kia, không cần phải chen chúc nơi giao thông công cộng."

"Cám ơn, mình đã quen ngồi xe công cộng." Nguyễn Thanh Ngữ nhìn hắn mỉm cười, nụ cười rất trong sáng và đáng yêu, lại không có chút gì xen lẫn.

Từ Tử Dương vẫn chưa từ bỏ ý định, nói: "Đúng rồi Thanh Ngữ, mình có thể dựa vào quan hệ để giúp bạn tìm được một công việc..."

"Tử Dương." Nguyễn Thanh Ngữ lắc đầu từ chối khéo: "Ý tốt của bạn tôi xin ghi tạc trong lòng. Xin đừng vì tôi mà làm nhiều chuyện như vậy, được không?"

Từ Tử Dương yên lặng nhìn nàng: "Bạn biết không, làm tất cả vì bạn, mình đều cam tâm tình nguyện."

Nguyễn Thanh Ngữ cười nói: "Tôi biết, cảm ơn bạn. Nhưng chúng ta vẫn là bạn tốt mà."

"Nhưng mà Thanh Ngữ, mình....."

"Xe tới rồi." Một chiếc xe công cộng đỗ lại ở bến xe, Nguyễn Thanh Ngữ đi vào xe rồi hướng về phía Từ Tử Dương vẫy vẫy tay.

Nhìn theo chiếc xe công cộng đang chở Nguyễn Thanh Ngữ từ từ đi xa, khuôn mặt vốn rạng ngời của Từ Tử Dương sau nháy mắt đã trở nên âm trầm. Gã móc ra một điếu thuốc, châm lửa rồi hít mạnh một hơi, sau đó tiến tới chỗ đang đậu chiếc xe thể thao. Vừa ngồi lên trên chiếc xe thể thao cao cấp của mình thì hắn lập tức móc điện thoại di động ấn một dãy số rồi hỏi: "Thế nào?"

"Dương Thiếu gia." Trong điện thoại di động vang lên một giọng nói tương đối chói tai của đàn ông: "Hôm nay có công việc bảo mẫu tại nhà bán thời gian, đối với nàng ta khá mãn ý, song đã bị chúng tôi ngăn cản rồi."

Từ Tử Dương phun ra một hơi thuốc rồi nói: "Mặc kệ mất bao nhiều tiền, không thể cho nàng ta công việc, hiểu chưa?"

"Nhưng nàng ta còn có sách xuất bản...."

Trong mắt Từ Tử Dương lộ ra hung quang, hung hăng nói: "Mẹ kiếp, chính là cái nhà xuất bản kia, sống chết không chịu đồng ý với ta. Được, đã không cho ta mặt mũi, ta cũng không cần cho bọn chúng mặt mũi. Ngày mai ngươi tìm người đập nát cái nhà xuất bản đó cho ta."

"Nhưng mà...."

"Yên tâm." Từ Tử Dương ngả người dựa lên ghế da, cười âm hiểm nói: "Không cần lo lắng xảy ra chuyện gì, ta biết cách làm nó chìm xuống."

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc chốc lát rồi nói: "Biết rồi, ngày mai nhất định làm tốt, thế nhưng lần này tìm người thì tiền có thể sẽ cao hơn một chút."

"Tiền không phải là vấn đề, tóm lại không thể để cho nàng ta xuất bản được sách."

"Hiểu, ngày mai sẽ có tin cho cậu."

Bỏ điện thoại xuống, Từ Tử Dương phun ra một vòng khói thuốc hình chữ O, cười lạnh nói: "Nguyễn Thanh Ngữ, không phải nàng muốn làm ra vẻ thanh cao sao? Ta sẽ ngăn chặn tất cả đường tiền tài của nàng, xem nàng cao ngạo được tới khi nào? Đến lúc đó đừng có quỳ gối ở trước mặt mà cầu xin, hắc hắc hắc....."

"Mẹ!" Nguyễn Thanh Ngữ vừa mở cửa thì sửng sốt một chút, bởi vì Trương Viễn đang ngồi ở bàn ăn hướng tới nàng gật đầu mỉm cười.

Nguyễn Thanh Ngữ gật đầu cười nói: "Bác sĩ Trương lại tới khám cho mẹ tôi sao?"

"Ặc, không phải." Trương Viễn có chút xấu hổ nói: "Thân thể bá mẫu sớm đã không có gì đáng ngại nữa, chỉ cần đừng có vất vả quá độ thì sẽ không có vấn đề gì cả. Bây giờ ta đến xem có giúp đỡ được gì hay không mà thôi."

Nguyễn Thanh Ngữ "ồ" một tiếng, rồi cười nói: "Vậy thì anh ngồi chơi nhé, tôi đi rửa mặt đã."

Lúc này Trương Tâm Ly đang bưng một chén canh trứng cà chua nóng hổi đi ra, quở trách nói: "Sao còn gọi là bác sĩ Trương khách khí như vậy, tiểu Viễn nói như thế nào cũng đã bận bịu giúp đỡ nhà chúng ta không ít mà."

Trương Viễn vội cười nói: "Bác gái không có chuyện gì đâu, kì thật gọi là gì cũng không sao cả."

Trương Tâm Ly đem canh đặt lên trên bàn, ân cần nói: "Tiểu Viễn, cháu ngồi đi. Ài, Thanh Ngữ con ngồi nói chuyện với tiểu Viễn, mẹ phải đi có việc."

Đang ở trong toilet hứng nước rửa mặt thì Nguyễn Thanh Ngữ hô lên: "Mẹ, mẹ không ăn cơm sao?"

"Mẹ vừa ăn xong rồi." Trương Tâm Ly tháo tạp dề ra, sau khi bảo Trương Viễn không nên khách khí liền trở lại phòng thay quần áo. Lúc thay xong quần áo thì Nguyễn Thanh Ngữ cũng đã rửa mặt xong từ trong toilet đi ra.

Trương Tâm Ly kéo tay con gái nhỏ giọng nói: "Con ngồi ăn cơm với Tiểu Viễn, buổi tối nếu không có chuyện gì thì ra ngòai đi dạo một chút, đừng nên rầu rĩ nằm dí ở nhà, biết không?"

"Nhưng mà, mẹ..." Nguyễn Thanh Ngữ kéo cánh tay của Trương Tâm Ly, mặt nhăn nhó nói: "Con ban đêm còn đi dạy thêm cho Hân Hân mà."

"Vậy đi..." Trương Tâm Ly suy nghĩ một lúc rồi hỏi: "Hân Hân sắp phải thi đại học rồi nhỉ?

"Đúng vậy, đã bỏ học một năm rồi, bây giờ cái gì cũng đều gấp cả."

Trương Tâm Ly gật đầu nói: "Như vậy được rồi, để cho Tiểu Viễn lấy xe đưa con đi."

Nguyễn Thanh Ngữ vốn muốn nói tiếp nhưng thấy Trương Tâm Ly tâm trạng uể ỏai thì cũng không đành lòng cự tuyệt.

Sau khi Trương Tâm Ly rời cửa, thì Nguyễn Thanh Ngữ cùng ăn với Trương Viễn, nhìn thời gian cũng đến rồi thì thu thập mọi thứ rồi ra khỏi nhà.

"Thanh Ngữ, để anh đưa em đi nhé?" Đứng ở cửa thang máy, Trương Viễn đột nhiên nói một câu.

Nguyễn Thanh Ngữ do dự một chút rồi gật đầu đáp ứng.

"Đúng rồi, em vẫn chưa tìm được công việc hay sao?"

Nguyễn Thanh Ngữ nhẹ nhàng lắc đầu.

"Thế em có chơi được piano không? Anh có bằng hữu mở một phòng trà, hắn vừa vặn đang muốn mời một người chơi piano. Mỗi ngày chỉ cần làm hai ba tiếng vào buổi tối, thù lao cũng được."

Nguyễn Thanh Ngữ do dự một chút rồi mỉm cười nói: "Qua hai ngày nữa rồi hãy nói đi, gần đây Hân Hân phải thi đại học, thời gian tương đối eo hẹp."

"Được." Mặc dù Nguyễn Thanh Ngữ không có lập tức đáp ứng, nhưng đối với Trương Viễn như thế cũng đã rất vui vẻ rồi.

"Đinh!" Thang máy đi tới tầng mười một, hai người đi vào trong thang máy thì Trương Viễn hỏi: "Hân Hân gần đây có khỏe không?"

"Khỏe hơn nhiều rồi." Nguyễn Thanh Ngữ cảm kích nói: "Cảm ơn anh đã giới thiệu cho thầy thuốc kia giúp nó tiến hành vật lý trị liệu."

"Không có gì, cô ấy ở bệnh viện thì cũng là bệnh nhân của anh, mà nàng ấy còn là chị em kết nghĩa của em đó chứ." Trương Viễn trong lòng thở dài, thầm nghĩ: "Kỳ thật anh cũng cảm ơn cô ấy. Nhờ thế mỗi ngày anh mới được nhìn thấy em ở bệnh viện."

Nguyễn Thanh Ngữ ngồi ở xe của Trương Viễn đi tới đường Khởi Điểm, bên dưới tòa nhà mà Trương Hân Hân ở, nàng từ chối khéo hảo ý của Trương Viễn muốn đưa nàng lên. Một mình đi tới tầng năm tòa nhà A. Ấn chuông không bao lâu thì có một cô gái tóc dài qua vai, da trắng như tuyết, vóc dáng xinh đẹp, tuổi tầm hai mươi, đi ra mở cửa. Thấy Nguyễn Thanh Ngữ đang đứng ở cửa thì cô gái lộ ra một nụ cười tươi rói kêu lên ngọt ngào: "Thanh Ngữ tỷ tỷ."

Nguyễn Thanh Ngữ yêu thương nhéo cái mũi của Trương Hân Hân một cái rồi hỏi: "Cha nuôi mẹ nuôi đâu?"

"Đều không ở nhà." Trương Hân Hân chun chun mũi đáng yêu nói: "Đừng có bóp mũi em nữa, sẽ bị dẹt đi đấy."

Nguyễn Thanh Ngữ cười nói: "Đáng đời! Ai bảo cái mũi em cao như vậy, ngay cả chị cũng cảm thấy đố kị này."

Trương Hân Hân dẩu miệng cười nói: "Đó là mẹ em cho, em thì có cách gì cơ chứ."

Nguyễn Thanh Ngữ đi vào thay dép rồi hỏi: "Ăn cơm chưa?"

"Ăn rồi, kêu cơm ở ngoài đem vào."

"Sau này đừng có mua ở ngoài nữa, nếu mẹ không có nhà thì đến nhà chị mà ăn."

"Tốt quá, tốt quá." Trương Hân Hân kéo cánh tay của Nguyễn Thanh Ngữ hoan hô: "Em thích nhất chị làm đồ ăn, ngay cả mẹ cũng khen không dứt miệng mà. Mẹ còn nói nếu chị làm chị dâu em thì sau này cả nhà chúng ra sẽ có lộc ăn rồi."

Nguyễn Thanh Ngữ khẽ "xì" một tiếng, sắc mặt hơi ửng hồng lên, sẳng giọng: "Không giữ mồm miệng gì cả."

"Có thật không?" Trương Hân Hân nháy mắt cười nói: "Chuyện chị thích anh em, người nào sáng mắt đều có thể nhìn thấy rõ."

Nguyễn Thanh Ngữ tức giận không muốn cùng với nàng dây dưa, kéo tiểu nha đầu khờ khạo này đi vào trong phòng ngủ.

Trương Hân Hân lay lay cánh tay Nguyễn Thanh Ngữ, giọng nói có chút u buồn hỏi: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, chị nói xem có phải Sở Nguyên ca ca không thích em không ?"

Nguyễn Thanh Ngữ dịu dàng vuốt ve mái tóc của nàng, an ủi nói: "Không phải vậy đâu. Người mà hắn quan tâm nhất chính là em mà."

Trương Hân Hân dẩu môi lầm bầm nói: "Nhưng mà anh ấy chưa tới gặp em."

"Ai nói thế, lúc em ở biệnh viện thì anh ấy đều có đến xem qua em mấy lần." Nguyễn Thanh Ngữ chỉ nói dối để an ủi Hân Hân, nhưng nàng không biết kỳ thật Mười Một thật sự cũng đã tới mấy lần rồi.

Trương Hân Hân chớp đôi mắt to hỏi: "Thật sao?"

Nguyễn Thanh Ngữ thở dài nói: "Hân Hân, em cũng biết là anh ấy làm gì mà, đôi khi anh ấy cũng không tiện lộ diện, cho nên anh ấy không phải không thương em, nhưng mà em cũng phải thông cảm cho anh ấy có nỗi khổ trong lòng."

Trương Hân Hân cười khẽ nói: "Chà, còn chưa gả qua đây, đã nói đỡ cho ca ca ta rồi." Nguyễn Thanh Ngữ nhẹ nhàng dí ngón tay ngọc vào trán nàng, cười mắng: "Tiểu nha đầu, nói lung tung cái gì đâu không à."

Trương Hân Hân cười khanh khách nói: "Được nha, có người không dám thừa nhận."

"Được nha, ngươi muốn bị cù léc không?" Nguyễn Thanh Ngữ vừa cười vừa đưa tay vào nách của Trương Hân Hân gãi gãi. Trương Hân Hân cười loạn cả lên, cũng tùy thời phản kích, hai cô gái chọc léc lẫn nhau cười một trận nghiêng ngả.

Cười đùa một lúc thì Trương Hân Hân hỏi: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, tỷ nói làm sát thủ có đúng là rất kích thích hay không ?"

Nguyễn Thanh Ngữ trừng mắt liếc nàng một cái rồi trách cứ nói: "Câu này không được nói lung tung, nếu bị cha nuôi mẹ nuôi nghe được, dám chắc sẽ mắng em đấy."

Trương Hân Hân hì hì cười nói: "Sẽ không có chuyện đó đâu, cha mẹ em bây giờ coi em là bảo bối rồi, không nỡ mắng chửi em đâu."

Nguyễn Thanh Ngữ thở dài nói: "Hân Hân, trước kia mẹ của em đã nói với em rồi, em ngàn vạn lần phải nhớ, nhất định không được nói với người khác về Sở Nguyên là ca ca của em, một chữ cũng không thể nói."

"Biết mà." Trương Hân Hân cười nói: "Sao giống mẹ em vậy, một mẹ già không đủ, bây giờ còn thêm một người chị dâu. Ha ha ... hay là chị quản ca ca của em là tốt rồi."

Nguyễn Thanh Ngữ biết nha đầu Trương Hân Hân kia rất thích chọc ghẹo. Hơn nữa tương đối đơn thuần khiết không có tâm cơ gì, đặc biệt nói chuyện với người quen chưa bao giờ cố kị. Đấy chính là điểm mà Nguyễn Thanh Ngữ thích nhất ở nàng, mà cũng là điểm đáng lo lắng nhất.

"Được rồi đừng có làm loạn nữa." Nguyễn Thanh Ngữ mở sách Ưng ngữ ra nói: "Bây giờ Ưng ngữ của em còn chưa tốt, hôm nay đem đống bài tập này làm lại một lần."

"A?" Trương Hân Hân nhăn nhó mặt mày, nói: "tất cả đều phải làm sao?"

"Tất cả đều phải làm." Nguyễn Thanh Ngữ nói chắc chắn.

Trương Hân Hân khẽ chun cái mũi hỏi: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, Ưng ngữ của Sở Nguyên ca ca có phải rất giỏi đúng không ?"

"Đúng là như vậy, hắn cùng với Hầu Tử nói chuyện đều chỉ dùng Ưng ngữ mà nói thôi." Nguyễn Thanh Ngữ mở quyển sách ra tùy tiện nhìn một chút, miệng thì nói: "Hơn nữa chị nghe thấy Lãnh Dạ nói là hắn còn có thể nói được ngôn ngữ của mấy quốc gia khác."

"Oa, ca ca của em lợi hại như vậy sao?" Tiểu nha đầu hai mắt tỏa sáng, lộ ra vẻ sùng bái.

"Nguyễn Thanh Ngữ cười nói: "Cho nên em đừng có làm cho hắn mất mặt nha."

Trương Hân Hân bĩu môi nói: "Chị toàn nói giúp cho anh ấy, ca chỉ mua cho chị quà sinh nhật nhưng chưa mua cho em. Lần trước sinh nhật em vì nhìn mặt mũi mẹ em mới đến, kết quả là đem hai tay trống trơn đến."

"Quà sinh nhật hả? Em thích gì? Chị sẽ mua cho em."

Trương Hân Hân nháy nháy mắt, cười hỏi: "Chị dùng danh nghĩa gì mua cho em?"

Nguyễn Thanh Ngữ dở khóc dở cười nói: "Tiểu nha đầu, làm bài tập nhanh đi."

"Tuân lệnh chị dâu." Vừa nói Trương Hân Hân vừa nở nụ cười khúc khích.

Nguyễn Thanh Ngữ mỉm cười nhìn nàng bắt đầu làm bài tập, quả thật Trương Hân Hân thực sự có một loại khí chất làm cho người ta cảm thấy rất thân thiết, làm cho người ta rất yêu thích, chỉ cần ở cùng với nàng một chỗ thì hình như sẽ không còn phiền não nữa, cả người trở nên thoải mái an nhàn. Cũng khó trách Mười Một lại quan tâm tới muội muội này như thế.

Nhớ tới lúc Trương Hân Hân bị thương ngày đó, buổi tối Mười Một cả người biến thành băng lãnh thẫu xương, tựa như tử thần. Lúc ấy Nguyễn Thanh Ngữ mới cảm thấy nam nhân trước mắt đột nhiên trở nên quá xa lạ. Buổi tối ngày đó hắn như một sát thần, gặp người thì giết, hoàn toàn rơi vào trạng thái điên cuồng giết chóc, còn có ánh mắt làm cho Nguyễn Thanh Ngữ cả đời cũng không thể nào quên được. Cặp mắt lạnh như băng nhưng lại cực kì bi thương.

Thở dài Nguyễn Thanh Ngữ lấy lại tinh thần, phát hiện Trương Hân đang nghiêng nghiêng đầu mỉm cười nhìn lén nàng, không khỏi gõ nhẹ nhẹ vào đầu của nha đầu này, giọng trách cứ: "Nhìn cái gì? Nhanh làm bài tập đi, thời gian của em không còn nhiều nữa, đã đúp một năm rồi, nếu lần này không vào được đại học thì ngay cả chị cũng bị mẹ nói đấy."

Trương Hân Hân lè lưỡi nói: "Không thế đâu, mẹ của em ngoại trừ em ra thì người mà bà thương yêu nhất chính là chị cùng với ca ca, mẹ không nỡ nói gì chị đâu."

Nguyễn Thanh Ngữ cố ý nghiêm mặt khẽ hừ nhẹ một tiếng, một lúc sau lập tức liền "phì" một tiếng cười rộ lên.

Trương Hân Hân cũng cười khanh khách nói: "Thanh Ngữ tỷ tỷ động tình rồi.''

Nguyễn Thanh Ngữ trừng mắt liếc nàng một cái, rồi tức giận nói: "Mèo mới động tình chứ, em học ở đâu ra những lời lộn xộn này thế!"

"Mèo động tình là muốn giao phối, Thanh Ngữ tỷ tỷ động tình thì muốn lấy chồng a." Trương Hân Hân che miệng, cười đến độ không thể khép lại được.

Nguyễn Thanh Ngữ dở khóc dở cười, nha đầu điên này, thật sự cái gì cũng nói lung tung được.

Lúc này phòng khách truyền ra âm thanh mở cửa, một lúc sau cha của Trương Hân Hân là Trương Chính Vũ đi vào.

Nguyễn Thanh Ngữ lập tức đứng dậy chào hỏi: "Cha nuôi."

"Chà, Thanh Ngữ đến à." Trương Chính Vũ với con gái nuôi này rất yêu thương, khi Trương Hân Hân còn đang hôn mê ở bệnh viện thì đều là Nguyễn Thanh Ngữ không từ khổ cực chiếu cố nàng. Điểm này bọn họ đều nhìn thấy và ghi tạc ở trong lòng, hơn nữa Nguyễn Thanh Ngữ ôn nhu hiền hậu làm cho hai vợ chồng Trương Chính Vũ cùng với Sở Phàm trong lòng rất thích, cho nên từ sau khi nhận người con nuôi này bọn họ không coi Nguyễn Thanh Ngữ là người ngòai. Hiện tại trong nhà vợ chồng hòa thuận, con gái xinh đẹp bình yên vô sự, hơn nữa còn thêm một người con nuôi ôn nhu đáng yêu, còn có gì hạnh phúc hơn gia đình này chứ ?

"Ăn xong rồi sao?" Trương Chính Vũ ngay cả quần áo cũng chưa thay, vội vã đi vào phòng bếp rồi nói: "Cha làm cho con thứ gì đó ăn nhé."

Nguyễn Thanh Ngữ vội vàng nói: "Không cần đâu, con mới ăn ở nhà rồi mới tới mà."

"Thật sự ăn rồi chứ?" Trương Chính Vũ chớp mắt hỏi .

Nguyễn Thanh Ngữ cười nói: "Thực."

Trương Chính Vũ cười nói: "Nhưng cha còn chưa ăn."

"Cha nuôi, để con làm cơm cho cha ăn."

"Không cần không cần." Trương Chính Vũ đẩy Nguyễn Thanh Ngữ trở về rồi cười nói: "Cha nuôi không giống như muội muội ngốc này của con, ngay cả đồ ăn cũng không biết làm. Để cha tự mình làm, con giúp cha trông chừng Hân Hân là tốt rồi."

Trương Hân Hân dẩu môi bất mãn nói: "Ba xấu, toàn nói con ngốc."

Trương Chính Vũ cười to đi ra phòng, mới đến cửa thì đột nhiên quay lại nói: "Đúng rồi Thanh Ngữ, ta mới nhìn thấy cái bác sĩ kia ở dưới nhà có phải đang chờ con hay không?"

"Bác sĩ?" Nguyễn Thanh Ngữ lập tức hiểu được Trương Chính Vũ nói chính là Trương Viễn, bởi vì lúc đầu Trương Hân Hân là chữa trị ở bệnh viện số một Thủ Đô chỗ Trương Viễn, mà Trương Viễn thường đi qua giúp cho nên Trương Chánh Vũ cùng với Sở Phàm đều biết hắn.

Đến khi Trương Chính Vũ đi vào phòng bếp thì Trương Hân Hân mới lôi kéo cánh tay của Nguyễn Thanh Ngữ nhỏ giọng hỏi: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, cái tay bác sĩ kia vẫn đang theo đuổi chị sao?"

"Nói cái gì không đâu à, chị cùng với anh ta chỉ là bằng hữu mà thôi."

Trương Hân Hân vẻ mặt cảnh giác nói: "Chị không thể có lỗi với ca ca của em nha."

Nguyễn Thanh Ngữ dở khóc dở cười nói: "Tiểu nha đầu đừng có suy nghĩ lung tung, bây giờ em quan trọng nhất là đọc sách cho chị để thi đỗ đại học, đừng làm cho cha mẹ vì em mà lo lắng."

Trương Hân Hân thè lưỡi, suy nghĩ một chút vẫn cảm thấy không cam lòng nói: "Nếu mà chị có lỗi với ca ca của em, thì em sẽ đọat lấy ca ca về. Ngoại trừ chị ra e, sẽ không để anh ấy bị người đàn bà khác cướp đi."

Nguyễn Thanh Ngữ vừa tức giận vừa buồn cười gõ nhẹ vào cái trán của nàng rồi đem sách đưa lên trước mặt Trương Hân Hân nói: "Nhanh làm bài đi."

Mặc dù người nói vô tâm, nhưng mà người nghe hữu ý. Từ câu "em sẽ giành lại anh trai em đó" của Trương Hân Hân trong lúc vô ý đã nói ra, thông minh như Nguyễn Thanh Ngữ lập tức nhận ra ngay, Trương Hân Hân kì thực cũng yêu thích Mười Một. Chỉ là ngại vì thân phận "anh trai" với "em gái", nàng vẫn luôn áp chế tình cảm của chính mình. Có lẽ điểm này ngay cả chính Trương Hân Hân cũng không nhận thức được.

Đang vuốt ve mái tóc mượt mà khả ái của Trương Hân Hân, Nguyễn Thanh Ngữ cũng không biết nên an ủi nàng như thế nào. Kì thật Nguyễn Thanh Ngữ căn bản vốn không biết rằng giữa Mười Một và Trương Hân Hân không hề có nửa điểm quan hệ huyết thống. Nàng vẫn tưởng rằng Sở Phàm là dì của Mười Một, còn Trương Hân Hân là em con bá con dì của hắn, kì thật giữa bọn họ không có quan hệ gì phức tạp cả. Mười Một chỉ là cảm tạ ân tình của Sở Hải Lan, mới tiếp nhận "mẹ" cùng với "dì" Sở Phàm này, nếu mà không có Sở Hải Lan, Mười Một và gia đình này cũng là tám đời cũng không đi cùng nhau.

"Thanh Ngữ tỷ tỷ, chị đang suy nghĩ cái gì vậy?" Trương Hân Hân ngẩng đầu lên nhìn nàng hỏi.

"Không có gì." Nguyễn Thanh Ngữ lắc lắc đầu hỏi lại: "Hân Hân, em có thích người con trai nào không?"

Trương Hân Hân sắc mặt có chút ửng hồng đáp: "Không."

Nguyễn Thanh Ngữ híp mắt cười nói: "Thật sự không có sao?"

"Thật sự không có mà." Trương Hân Hân xấu hổ nói: "Cha em nói, chưa đỗ đại học, không cho phép được yêu đương."

Nguyễn Thanh Ngữ ghé sát bên tai nàng thấp giọng nói: "Chẳng lẽ bên cạnh em thật sự không có một người con trai nào khiến em động tâm ư?"

Trương Hân Hân quái dị nói: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, chị hôm nay thật là kỳ quái nha."

"Kỳ quái chỗ nào nào?"

"Bình thường chị sẽ không hỏi em vấn đề thế này."

Nguyễn Thanh Ngữ thầm thở dài, tiểu nha đầu, ta sợ em càng ngày càng lún sâu thôi.

Trương Hân Hân len lén trộm nhìn sắc mặt Nguyễn Thanh Ngữ thấy không có gì khác thường, lè lưỡi nói: "Kỳ thật, bên cạnh em thật sự không có một nam nhân nào có thể khiến ta để vào trong mắt. Bọn họ không có đẹp trai bằng Sở Nguyên ca ca, cũng không có bổn sự bằng Sở Nguyên ca ca, càng không thể giống như anh ấy bảo vệ em. Sau này nếu em lập gia đình, nhất định phải tìm một nam nhân có cảm giác an toàn giống như là Sở Nguyên ca ca."

Nguyễn Thanh Ngữ sắc mặt lộ nụ cười gượng, nàng không phải đang để ý chuyện Trương Hân Hân thích Mười Một, nói thật, nếu là Trương Hân Hân thực sự có thể cùng Mười Một với nhau, nàng chỉ đành vì bọn họ mà cao hứng, vì bọn họ mà chúc phúc. Nhưng mà, bọn họ là hai huynh muội, giữa bọn họ là cấm kị yêu đương, nhất định vì đạo đức thế tục không thể cho phép. Nếu thật sự phải miễn cưỡng rời đi cùng nhau, khẳng định sẽ đối mặt với áp lực rất lớn. Nguyễn Thanh Ngữ vốn ý muốn là dẫn dắt nàng chú ý tới một nam nhân khác ở bên cạnh, như vậy Trương Hân Hân sau này sẽ không phải chịu thống khổ gì. Nhưng mà hiện tại xem ra, sự sùng bái của tiểu nha đầu này đối với Mười Một tựa hồ đã xâm nhập tới tận xương tủy rồi. Nguyễn Thanh Ngữ rất lo lắng, Trương Hân Hân tương lai một khi tình cảm bộc phát ra, cửa ải cha mẹ sẽ không dễ dàng qua được. Tới lúc đó, chịu thống khổ vẫn là một mình Trương Hân Hân.

"Thanh Ngữ tỷ tỷ, chị làm sao vậy? Sắc mặt chị thật kì quái nha."

Nguyễn Thanh Ngữ lấy lại tinh thần, lắc đầu cười nói: "Không có gì, tiếp tục làm bài tập đi."

"Ân." Trương Hân Hân vừa mới gập lưng nằm rạp trên mặt bàn, như đột nhiên nghĩ ra điều gì, lập tức lại dựng thân thẳng dậy nói: "Thanh Ngữ tỷ tỷ, chị sẽ không bị nam nhân khác cưa đổ chứ?"

"Cưa đổ?" Nguyễn Thanh Ngữ thiếu chút nữa phát nghẹn, nha đầu này từ đâu mà học được cái từ này chứ.

"Chị thật sự sẽ không có lỗi với anh em chứ?"

Nguyễn Thanh Ngữ không khỏi tức giận nói: "Yên tâm làm bài tập của em đi."

Trương Hân Hân vẫn không yên lòng nói: "Chúng ta ngoắc tay."

Nguyễn Thanh Ngữ dở khóc dở cười nói: "Em còn nhỏ lắm à? Nghịch ngợm cái gì nữa."

Trương Hân Hân bĩu môi nói: "Cái đó và tuổi tác không liên quan, không ngoắc tay trong lòng em thật không an tâm."

Nguyễn Thanh Ngữ bất đắc dĩ phải cùng nàng ngoắc tay ước định, nhìn Trương Hân Hân mãn ý tiếp tục làm bài tập, Nguyễn Thanh Ngữ cũng không khỏi sờ sờ gương mặt chính mình có chút nóng lên.

Hân Hân rất tinh quái, suy nghĩ của nàng luôn giống như thiên mã hành không khiến người ta không ngờ được. Kì thật Nguyễn Thanh Ngữ vẫn là cảm động, nàng biết rằng Trương Hân Hân làm đều là vì nghĩ cho Mười Một. Nhưng mà như vậy chính là bi kịch định liệu cho cả đời chính mình, cho dù là Nguyễn Thanh Ngữ cũng không khỏi hai má phát nóng. Chỉ là nàng không thể không cùng Trương Hân Hân hạ ước định, bởi vì nàng không hi vọng Trương Hân Hân tương lai sẽ càng ngày càng lún sâu vào sai lầm tình cảm, cho đến cuối cùng không cách nào tự kiềm chế.

Nhìn khuôn mặt khả ái đang chăm chú xem sách, thi thoảng nhíu mày chu miệng nhỏ nhắn, Nguyễn Thanh Ngữ chỉ có thể tại đáy lòng than thầm một tiếng.

Hân Hân, tha thứ cho sự tự tư của chị, ta không muốn em tương lai lún sâu vào thống khổ vô pháp kiềm chế. Nếu em cùng hắn không phải huynh muội, nếu hai người thực sự có thể đến với nhau, ta nhất định sẽ vì các người mà chúc phúc

Mấy tiếng sau, Nguyễn Thanh Ngữ kiểm tra lại một lần bài tập mà Trương Hân Hân vừa làm xong, cho đến khi xác nhận không có một lỗi nào, sau khi thu xếp thỏa đáng dặn dò Trương Chánh Vũ và Trương Hân Hân mới cáo từ ra về.

Mới vừa đi xuống dưới lầu, Nguyễn Thanh Ngữ liền nhìn thấy Trương Viễn đang đứng cạnh chiếc ô tô màu xanh kiên trì chờ đợi.

Nhìn thấy Nguyễn Thanh Ngữ đi ra, Trương Viễn lập tức đi tới nghênh đón, tươi cười nói: "Dạy học xong rồi à?"

Nguyễn Thanh Ngữ có chút giật mình nói: "Anh vẫn đợi ở ngoài này à?"

"Đúng vậy." Trương Viễn cười nói: "Dù sao anh tối nay không phải ban trực, về nhà cũng nhàm chán, nên cố ở đây đợi em."

Nguyễn Thanh Ngữ thở dài nói: "Bác sỹ Trương, anh không cần vì tôi mà làm nhiều việc như vậy."

"Không sao, dù sao cũng là nhàn rỗi mà." Trương Viễn mở cửa xe, nói: "Lên xe đi, anh đưa em về nhà. Có đói bụng không? Có muốn đi ăn đêm hay không?"

"Không cần đâu." Nguyễn Thanh Ngữ vốn định từ chối, nhưng mà thấy Trương Viễn có chút thất vọng, trên mặt lại hơi chút chờ mong, cuối cùng nói không nên lời, vẫn là ngồi vào trong xe. Nàng không biết nên như thế nào giải thích với Trương Viễn, nhưng mà mặc kệ nàng nói thế nào, hình như điều sẽ tổn thương hắn, điều này không phải là điều mà Nguyễn Thanh Ngữ hi vọng thấy. Hơn nữa, hình như trong lòng mẫu thân nàng cũng rất thích Trương Viễn, nếu mà nàng ngang nhiên cự tuyệt, mẫu thân hẳn là cũng sẽ mất hứng.

Cái loại tình cảm này, thực sự là 'tiễn bất đoạn lý hoàn loạn' (chặt không đứt, lý lẽ vẫn rối loạn)

Đầu tựa bên cửa, nhìn từng đạo ánh đèn neon rực rỡ trôi qua, lại nhớ tới cũng vào một đêm như vậy, người kia đơn độc xông vào quán bar đó, đem bản thân mình đã chịu mọi lăng nhục cứu ra ngoài. Sau đó vuốt đầu nàng, thanh âm kiên định mà nhu thuận nói với nàng: "Phải kiên cường."

Đúng vậy, bởi vì câu nói đó của hắn, nàng vẫn luôn kiên cường đi tới. Công việc liều mạng của mình và mẫu thân, gom góp tiền, chỉ vì còn đang nợ hắn.

Nhưng mà, chỉ có Nguyễn Thanh Ngữ tự mình mới biết được, cái nàng thiếu nợ hắn không phải dùng tiền có thể đong đếm, còn có một phần tình. Một phần đó hắn vì cứu nàng mà tự nguyện hãm nhập hiểm cảnh, đơn độc xông vào quán rượu, lạnh lẽo hướng gã kêu là Hùng Tiên kia hỏi: "Ai đã nhìn qua thân thể cô ấy?", sau đó liền tru sát Tiếu Diện Hổ, tự mình hãm thân vào trong tuyệt cảnh bốn bề thọ địch, nàng vĩnh viễn cũng không nhớ rõ nữa.

Trương Viễn, tha thứ cho tôi không cách nào tiếp nhận cảm tình của anh. Tôi thiếu nợ một người, phải dùng cả đời để trả nợ. Có lẽ trong mắt hắn, sự tồn tại của tôi có thể có, có thể không, nhưng mà đối với tôi mà nói, hắn sẽ là toàn bộ kiếp này. Tôi không cầu xin gì, chỉ hi vọng có thể yên lặng đứng ở sau hắn, vì hắn âm thầm nỗ lực. Cho dù có dùng hết cả đời này cũng vô oán vô hối...

Ngay khi xe của Trương Viễn dừng ở dưới tòa nhà Vân Thiên, ngay lúc Nguyễn Thanh Ngữ uể oải từ chối tâm ý của Trương Viễn muốn tiễn nàng lên trên, một mình đi vào đại sảnh thì hai người đều không có chú ý tới, trên mép sân thượng tòa nhà đối diện ngã tư bên kia, một thân ảnh cô ngạo đang đưa mắt nhìn nàng đi vào đại sảnh, tận cho đến khi Nguyễn Thanh Ngữ bật đèn trong nhà lên, thân ảnh kia cũng đồng thời biến mất.

Mười Một đã trở về, lúc Nguyễn Thanh Ngữ còn đang dạy thêm cho Trương hân Hân thì Mười Một đã quay về nhà. Nhìn mỗi ngõ ngách trong phòng đều được chà lau sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi, hắn biết rằng đây đều là công lao của Nguyễn Thanh Ngữ. Mỗi ngày, mặc kệ công việc có nhiều thêm có muộn thêm, nàng đều không thay đổi tới nơi này vì hắn mà quét dọn phòng. Chỉ hi vọng khi hắn quay về có thể cảm nhận được sự ấm áp của gia đình.

Tiểu nha đầu cố chấp, cớ gì phải khổ như vậy.

Khi nhìn thấy Nguyễn Thanh Ngữ trở về nhà, sau khi xác nhận nàng an toàn, Mười Một lại đi đến nhà Trương hân Hân, lúc này Mười Một đã dịch dung, mặc dù hiệu quả không được chân thật như chế phẩm YR-03 kia của tiến sĩ điên, nhưng mà Mười Một với kĩ thuật hóa trang siêu cao vẫn còn có thể đánh lừa rất nhiều người.

Chặn lại một chiếc taxi đi đến dưới nhà Trương Hân Hân, Mười Một tìm một góc chết thị giác không thể hấp dẫn sự chú ý của người khác, một mình ngây người thật lâu. Hắn vẫn đang nhìn về cửa sổ đang sáng đèn trên tầng 5 tòa nhà A, muội muội của hắn ở ngay bên trong đó.

Cách nhau một cánh cửa, nhưng là chỉ xích thiên nhai (gần nhau tấc gang mà biển trởi cách mặt), ta ở đầu này, ngươi ở đầu kia. Rõ ràng đều đang nghĩ đến nhau, nhưng lại không thể xuất hiện trước mặt người kia.

Mười Một móc ra chiếc di động mà Diệp Kiếm đưa cho hắn, dựa vào vết tích thâm sâu nhất trong ký ức, bới ra một chuỗi số quen thuộc nhưng vẫn không dám bấm lên hàng phím số.

"A lô?" Âm thanh kéo dài vang lên vài tiếng, trong điện thoại truyền ra một thanh âm thiếu nữ rất ngọt ngào.

Mười Một không nói gì, chỉ là đứng trong bóng đêm, di động dán chặt trên lỗ tai, khóe miệng dãn ra thành một nụ cười.

"A lô? Ai đấy? Không nói là ta dập máy đấy!"

"Ta còn nợ em một món quà sinh nhật, em muốn cái gì?" Lúc này thanh âm của Mười Một không hề băng lãnh, mà là một loại giọng nói sau khi trải nghiệm đời, mang theo mệt mỏi trầm trầm tìm kiếm một bến đậu gọi là "nhà".

Lúc này, hắn không phải là gã sát nhân vô số kia, khiến người ta nói đến mà biến sắc, danh động Tây phương, trên đầu mang theo vô số hào quang truyền kì bài danh đệ nhất trên sát thủ bảng - Băng sát thủ. Cũng không phải là Mười Một - kẻ sống trong đao quang kiếm ảnh, khiến vô số người hận không thể xẻ thịt lột da, ăn tươi nuốt sống, hắn chỉ là một lãng tử mệt mỏi, một người anh trai tưởng nhớ em gái.

Thiếu nữ ở đầu kia điện thoại kinh hô một tiếng, sau đó trầm mặc, một lát sau truyền đến tiếng nghẹn ngào, thanh âm run rẩy nói: "Sở Nguyên ca ca?"

Mười Một hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng đáp: "Xin lỗi, Hân Hân."

Xin lỗi? Mười Một lần đầu tiên trong đời nói lời xin lỗi với người khác. Lúc từng giết người như ngóe, trên hai tay dính đầy máu của vô số tính mạng vô tội, hắn chưa từng nói qua hai chữ "xin lỗi" này. Điều thứ 6 chương 10 trong giáo quy của huấn luyện doanh: vĩnh viễn không được nói "xin lỗi". Bởi vì sau khi ngươi nói ra hai chữ đó, ý nghĩa đã cách xa mục đích cuối cùng của khóa huấn luyện tại huấn luyện doanh. Lúc tại Huấn luyện doanh, ai nói ra hai chữ này, người đó phải chết. Bên ngoài huấn luyện doanh, nói ra hai chữ này đồng dạng cũng sẽ chết.

Không được có tình cảm, không được có gánh nặng, đây vốn chính là một thế giới lấy mạnh hiếp yếu, nhược giả không có tư cách tiếp thụ lời xin lỗi của cường giả. Mà cường giả lại càng không được nói xin lỗi với một người nào đó, bởi vì hai chữ đó sẽ khiến một cường giả biến thành nhược giả.

Mười Một cho tới giờ cũng chưa từng nói hai chữ xin lỗi này, trong thế giới của hắn chỉ có máu và giết chóc, không có thương sót và áy náy. Nhưng mà lúc này đây, hắn thật sự cảm thấy áy náy rồi, áy náy thật sâu đối với muội muội này.

Hắn từng thề phải bảo vệ thật tốt Sở Hải Lan và thân nhân, hắn từng thề sẽ không để cho Hân Hân bị tổn thương. Nhưng mà hắn không có tuân thủ lời thể của chính mình, thậm chí chính là do sự xuất hiện của hắn, Trương Hân Hân mới từ trong một thế giới yên bình bị lôi kéo vào trong vòng nguy hiểm, thậm chí thiếu chút nữa vì hắn mà táng mạng. Nếu như Trương Hân Hân lúc đó thực sự chết đi, Mười Một chỉ sợ cả đời cũng sẽ không tha thứ cho chính mình.

"Anh, anh ở đâu? Em rất nhớ anh!" Trương Hân Hân nghẹn ngào kêu lên: "Em biết anh sẽ đến gặp em. Em biết anh nhất định quay lại tìm em. Hu hu... Anh xấu... "

Lời của Trương Hân Hân vĩnh viễn đều dễ thương như vậy, đáng yêu như vậy. Mười Một đã cười, nụ cười phát ra từ nội tâm.

Hai người đều không nói gì, một người khóc lóc nói không nên lời, một người đang yên lặng nghe tiếng khóc của muội muội. Có lẽ giờ phút này đối với hắn mà nói, tiếng khóc này thật sự rất ấm áp rất êm dịu.

Khóc thật lâu, Trương Hân Hân mới dần dần ngừng lại, nghẹn ngào hỏi: "Anh, anh đang ở đâu?"

"Anh..." Mười Một ngẩng đầu nhìn vào bầu trời đêm không ánh sao, tầm mắt lại di chuyển về cửa sổ sáng đèn trên lầu 5, nói: "Tại một nơi rất xa."

Trương Hân Hân khụt khịt cái mũi nói: "Vậy chừng nào thì anh quay trở lại? Em rất muốn gặp anh."

"Chờ ta làm xong việc, sẽ quay trở về."

"Vậy phải mất bao lâu?"

"Rất nhanh thôi."

Trương Hân Hân không dễ dỗ dành nói: "Anh không gạt em chứ?"

"Ừm"

"Anh, đây có phải là số điện thoại anh đang dùng không? Sau này em có thể tìm anh theo số này được không?"

Mười Một chợt buồn cười, nha đầu này qua lâu như vậy, nhưng vẫn không nghĩ tới muốn buông tha cho hắn. Mười Một nhẹ nhàng nói: "Gọi xong cuộc đàm thoại này, cái di động này sẽ phải vứt đi."

Trương Hân Hân gấp gáp kêu lên: "Vậy ta sau này tìm anh như thế nào?"

"Không nên tìm anh, đợi mọi chuyện xong xuôi, anh sẽ quay về."

"Nhưng mà, anh ..."

"Hân Hân, ngoan ngoãn ở trong nhà, thời gian này, kinh thành sẽ không yên bình đâu."

"Biết rồi." Lúc Trương Hân Hân nói câu này, Mười Một có thể tưởng tưởng tới bộ dạng cái miệng nhỏ đáng yêu của nàng đang chu lên.

"Cứ như vậy đi, hãy tự chiếu cố thật tốt cho mình." Mười một vừa nói xong không hề cho Trương Hân Hân cơ hội nói chuyện qua di động nữa. Trong phòng trên tầng 5, Trương Hân Hân đột nhiên hét lớn vào điện thoại: "Oa, quà sinh nhật của em."

Đáng tiếc điện thoại đã dập rồi, có gọi lại nhưng lại bị đối phương tắt máy.

Nhìn điện thoại di động, Trương Hân Hân trên mặt có vương ngấn lệ, khóe miệng khẽ nhếch lên một nụ cười, tự nhủ: "Lại gạt em lần nữa, được rồi, vậy phần quà sinh nhật không thể để anh dễ dàng qua cửa như vậy."

Quay đầu lại nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, Trương Hân Hân có chút xuất thần.

Anh, anh có khỏe không? Anh vẫn đang sống cái loại cuộc sống này sao? Có biết em rất lo lắng cho anh không? Anh, anh nhất định phải bình an trở về. Em sẽ chờ anh, còn có phần quà sinh nhật mà anh nợ em ...

Dưới tòa nhà, Mười Một rút di động ra, tiện tay ném nótrên bãi cỏ. Ngẩng đầu nhìn lại tầng năm một cái, đột nhiên xoay người, nhãn thần đã khôi phục máu xám lạnh lùng, không hề lưu luyến, lẳng lặng rời đi.

Khoảng cách xa nhất trên đời, không phải khoảng cách giữa sinh và tử, mà là rõ ràng đứng trước mặt bạn, nhưng bạn lại phải làm bộ không hề để ý tới.

Khoảng cách xa nhất trên đời, không phải là rõ ràng đứng trước mặt bạn, nhưng bạn lại phải làm bộ không hề để ý tới. Mà là dùng một trái tim lạnh lùng, đào ra một hồ sâu vĩnh viễn không thể vượt qua giữa mình và người mình quan tâm.

Hân Hân, xin lỗi. Anh có chuyện phải làm, nếu anh có có thể sống quay lại , anh sẽ bảo vệ em, cả đời làm ca ca của em.

Trên thế gian này, thứ gì mới được coi là đáng sợ nhất?

Không phải súng và đạn, cũng chẳng phải sự vô tình của máu và lửa.

Mà đó là, lời nói dối.

Bịa ra một chuyện thật lớn, sau đó khiến cả thế giới đều phải nghiêng ngả theo lời nói dối đó của bạn, đó mới là sức mạnh đáng sợ nhất. Mà người thắng lợi thật sự có thể cười đến lúc cuối cùng, xưa nay vẫn luôn là người nắm rõ chân tướng của lời nói dối kia.

Đối với một số người mà nói, Mười Một đúng là một người rất đáng sợ, một người có thể dễ dàng lừa dối cả mấy thế lực lớn Đại Quyển, Thanh Bang, Mệnh Vận, rồi kéo họ buộc chung vào với nhau. Thậm chí tất cả các thế lực tại Kinh Thành đều sẽ vì lời nói dối đó của hắn mà chao đảo. Nhưng lại không có ai biết hắn nói thực hay nói dối, cho đến cả Lãnh Dạ vẫn luôn đi theo hắn cũng chẳng biết chân tướng của sự việc rốt cuộc là như thế nào.

Trên hội nghị bàn tròn, có Đường Thúc, Hứa Vũ Cường và Võ Đại Lang của Đại Quyển, trưởng lão Vu Quang Hải của Thanh bang, Lãnh Dạ và Mười Một của Hắc Ám Thập Tự, cùng với Lục Đạo và Hỏa Điểu đại diện cho Mệnh Vận.

Lục Đạo vẫn luôn nhìn Mười Một với vẻ hứng thú, gã trai này được Mười Ba vô cùng khen ngợi, cũng là người giống như Mười Ba, có danh tiếng lẫy lừng, một nhân vật truyền kỳ tột đỉnh.

Mười Một luôn đem đến cho người ta một cảm giác rất lạnh lùng, không phải hắn tỏ ra lạnh, trên mặt của hắn chẳng tỏ vẻ gì, chẳng thể nhìn ra là mừng hay giận, là vui hay buồn. Cái lạnh của hắn là từ trong xương cốt truyền ra, khiến người ta không rét mà run.

Loại lạnh này, có nguồn gốc từ sự cô độc của hắn. Mỗi lần nhìn hắn, Lục Đạo lại cảm nhận được loại cô độc thấm sâu trong xương cốt kia. Loại cảm giác này, trên người Mười Ba cũng có, bọn họ đều là cùng một loại người. Hoàn toàn nhốt bản thân vào cùng một chỗ, không cần sự quan tâm và thương hại của người khác, thế giới của Mười Một chỉ có màu xám, thế giới cô độc chỉ của một người.

Ánh mắt Mười Một thản nhiên liếc sang Lục Đạo, khi Lục Đạo nhìn hắn, hắn cũng đang chú ý đến người đàn ông này. Tên của Lục Đạo Mười Một sớm đã nghe nói qua, xuất thân của người này không rõ, thân phận rất thần bí, hiện nay là quân sư quạt mo trong đội ngũ Mệnh Vận, cũng là túi khôn số một bên cạnh Mười Ba.

Nhìn bộ dạng của Lục Đạo rất thư sinh, đầu tóc không hề chải chuốt. Chiếc mắt kính gọng vàng, làn da trắng muốt, lại thêm thân thể sạch sẽ, phối hợp với bộ quần áo vừa người, càng làm tôn lên vẻ thư sinh của y, vừa nhìn đã thấy giống bộ dạng của người đọc sách. Nhưng người hiểu rõ y đều biết, trong một số lĩnh vực Lục Đạo rất đáng sợ, đó chính là vì mưu trí của y. Nghe nói từng có một vương tử của một quốc gia nào đó trong thế giới phương Nam, kẻ địch chính trị của hắn thông qua mạng lưới quan hệ phức tạp tìm đến Mười Ba. Kết quả Mười Ba chỉ phái Lục Đạo tới, và Lục Đạo chẳng hề được kẻ kia coi trọng, nhưng y đã dùng âm mưu xử lý gọn gàng vị vương tử đang sống ngon lành kia, còn khiến hắn rơi vào cảnh thân bại danh liệt. Còn có một lần nổi tiếng nhất, Lục Đạo bỡn cợt hai thế lực lớn của thế giới phương Nam trong lòng bàn tay, chỉ cần dùng miệng lưỡi đã khiến cho hai thế lực đó liều chết với nhau, mấy trăm tính mạng chết trong ngày cuối cùng ấy cũng đều vì y mà ra. Cho nên sau lưng Lục Đạo rất nhiều người gọi y là "giết người không thấy máu", đến cả Mười Ba cũng vô cùng sùng bái mưu trí của y.

Từ lúc tiến vào, Mười Một đặt phần lớn sự chú ý lên người Lục Đạo. Cũng chỉ có bản thân hắn mới biết, hắn đang suy nghĩ sau này làm thế nào mới có thể trừ bỏ Lục Đạo đi trước. Bởi vì người này... quá đáng sợ. Nếu tương lai y trở thành kẻ địch, e rằng hắn đến cả việc mình chết thế nào cũng không biết. Ngay cả Mười Một cũng phải cố kỵ Lục Đạo đến thế, đủ thấy cái danh hiệu "giết người không thấy máu" này sáng chói đến bực nào.

Thấy Mười Một chú ý tới mình, Lục Đạo đưa ly rượu trước mặt mình lên, hướng về phía Mười Một khẽ lắc lắc ly rượu và mỉm cười. Cho đến khi ánh mắt Mười Một rời đi, y mới khẽ nhấp một ngụm rượu nhỏ với vẻ không hề để ý. Trên mặt y trước nay vẫn luôn là một nụ cười ấm áp, nhưng e rằng ngoài bản thân Lục Đạo ra, chẳng ai có thể biết được trong lòng y đang có tính toán gì.

"Về đại thể thì là như thế. Rất đáng tiếc. Chúng ta chỉ có thể tìm được vị trí đại khái căn cứ của bọn chúng là ở gần khu ngoại ô thành phố Vệ Thiên. Còn về chuyện cửa vào ở đâu, bản đồ phân bố căn cứ thì chúng ta không thu hoạch được gì." Một người đàn ông trung niên đứng bên cạnh Vu bụng phệ khẽ hẩy cặp mắt kính lên, nói với giọng hơi tiếc nuối. Vu bụng phệ giao nhiệm vụ thu thập tin tức tình báo cho người đàn ông trung niên đó, vừa rồi cũng chính là hắn đang báo cáo tình hình.

Vu bụng phệ gật gật đầu, hiển nhiên rất hài lòng với tin tức tình báo mà thủ hạ thu thập được. Trên mặt hắn vẫn cứ là nụ cười giảo hoạt muôn thuở, hướng về phía mọi người đang ngồi đó nói: "Thanh bang bọn ta thực sự đã dốc hết sức rồi, cùng lắm cũng chỉ có thể làm đến đây. Phần còn lại phải xem các vị rồi đó nha."

"Vậy đã là rất ổn rồi. Ít nhất ngoài Thanh bang các ông ta, trong bọn ta chẳng ai thu được chút tin tức tình báo nào." Đường Thúc liếc nhìn Mười Một đang ngồi ngay sau mình, nói: "Vậy công việc còn lại, có phải nên sắp xếp phái người thâm nhập vào trong?"

"Thâm nhập sao?" Lục Đạo khẽ mỉm cười, nói: "Lẽ nào Đường Thúc có cách, hay là đã sai người thâm nhập vào rồi?"

Đường Thúc xua xua tay cười lên ha hả, đáp: "Nhầm nhầm. Tuổi lớn rồi, đầu óc không còn linh hoạt nữa. Là ta đã nói sai, không phải thâm nhập vào, mà là lẻn vào. Đúng, chính là lén lút lẻn vào trong."

Đường Thúc nheo mắt lại liếc nhìn Mười Một, đưa chén trà lên nhấp một ngụm, cười nói: "Nghe đồn rằng Hắc Ám Thập Tự rất có kinh nghiệm đối với việc ngầm xâm nhập và tác chiến, hay là giao nhiệm vụ này cho Hắc Ám Thập Tự các ngươi nhé? Cũng không cần nhiều, chỉ cần tra ra cửa vào căn cứ địa của bọn chúng ở đâu, bên trong có bao nhiêu người, tốt nhất là có thể đem ra được tấm sơ đồ phác thảo căn cứ, thế nhé."

Lãnh Dạ gãi gãi mũi, lầm bầm bằng giọng mà chỉ có bản thân gã mới nghe thấy được: "Hai con cáo già."

"Được." Khi Lãnh Dạ đang chuẩn bị từ chối, Mười Một đột nhiên lại đồng ý với sự sắp xếp của Đường Thúc một cách quả quyết.

Lãnh Dạ cả kinh, lén nhìn Mười Một chớp mắt liên tục, đáng tiếc từ đầu đến cuối Mười Một đều chẳng thèm nhìn đến gã. Lãnh Dạ bất lực vỗ vỗ trán, gã thực sự chẳng hiểu nổi, Mười Một rốt cuộc đang nghĩ cái khỉ gió gì. Đồng ý dễ dàng như vậy, chẳng phải là rõ ràng đi tìm chết ư?"

Lẻn vào trinh thám, nói cho dễ nghe chút thì chỉ là lẻn vào, khó nghe chút thì chính là đi chịu chết. Cái căn cứ của người ta đã đặt ở Long Quốc mấy chục năm mà không bị phát hiện, nếu không phải gần đây một lượng lớn thành viên Phong Dã tổ ngầm tụ tập tại kinh thành, khi liên hệ với Huyết Mân Côi đã lộ ra manh mối, e rằng từ trên xuống dưới tất cả mọi người trong Thanh bang có chạy gãy cả chân cũng đừng mong tìm được. Một căn cứ bí mật như thế, có thể dễ dàng lẻn vào được sao?

Không chỉ Lãnh Dạ, ngay cả Vu bụng phệ và Đường Thúc cũng đều có chút ngạc nhiên đưa mắt nhìn Mười Một, hiển nhiên không ngờ hắn lại đồng ý dễ dàng như thế. Còn Lục Đạo thì vẫn tiếp tục giữ nguyên nụ cười của mình, ánh mắt đang nhìn khuôn mặt chẳng tỏ vẻ gì của Mười Một như có thâm ý.

Vu Quang Hải thoải mái cười nói: "Sở Nguyên đã không phản đối rồi, vậy chuyện này quyết định như thế nhé?" Nói đoạn lão liền hướng về phía Đường Thúc ngầm nháy nháy mắt mà không cho ai biết.

Đường Thúc gật đầu nói: "Được, vậy Đại Quyển chúng ta sẽ sai người tới, chỉ cần có tin tức tốt từ Hắc Ám Thập Tự, sau đó sẽ một nhát diệt sạch hang ổ của bọn chúng. Còn Mệnh Vận..."

"Phía Mệnh Vận bọn ta các vị không cần lo lắng." Lục Đạo bỏ kính xuống, lấy góc áo lau lau, sau khi đeo lên lại liền hướng về phía tay đàn ông trung niên sau lưng Vu bụng phệ hỏi: "Nhưng ta muốn biết một điểm, tin tức tình báo của các vị đến như thế nào?"

Gã đàn ông trung niên liếc nhìn Vu bụng phệ, thấy hắn không tỏ vẻ gì, liền cười đáp: "Thanh bang chúng ta trước nay luôn có mạng lưới quan hệ rộng lớn của riêng mình."

Lục Đạo "ồ" một tiếng, gật gật đầu nói: "Hiểu rồi, chắc là chính phủ Long Quốc tìm được, các vị chỉ là sử dụng quan hệ để moi ra thôi phỏng? Nói thế thì chắc là bọn họ cố ý tiết lộ ra cho các vị biết, cũng là muốn chúng ta đứng ra làm con chim đi đầu."

Lục Đạo vừa nói ra như thế, người ở đó ngoài Mười Một ra, tất cả đều tỏ vẻ ngạc nhiên. Sau đó rất cả mọi ánh mắt đều nhất loạt nhìn về gã đàn ông trung niên kia.

Gã đó xấu hổ cười cười, trong lòng thầm chửi Lục Đạo không cho mình mặt mũi, đồng thời cũng rất kinh ngạc về thằng cha tuổi tác không lớn này không ngờ lại có thể dựa vào một điểm nho nhỏ mà hiểu ra tất cả, đồng thời còn vặn lại.

Vu bụng phệ ho khan một tiếng, đứng ra cười nói điều đình: "Cho dù phía chính phủ Long Quốc nghĩ như thế nào, chỉ cần chúng ta hành động kín đáo một chút là được. Tốc chiến tốc thắng nhé, đợi khi bọn họ kịp có phản ứng thì người của chúng ta đều đã đi rồi, bọn họ còn có thể làm gì được chúng ta chứ?"

Lục Đạo lắc đầu mỉm cười không nói, Đường Thúc thì cúi đầu tập trung vào chén trà của mình, Mười Một vẫn giữ nguyên cái bộ mặt lạnh lùng bố chết không khóc mẹ chết không thương, còn Lãnh Dạ thì đang nhíu mày suy nghĩ.

Trên bàn, ngoài gã Võ Đại Lang thô lỗ ra, tất cả đều là những con hồ ly lớn hồ ly nhỏ kinh nghiệm đầy mình. Chẳng có ai không nghe ra ý từ trong lời của Vu bụng phệ, chỉ là chẳng ai đi vạch ra mà thôi.

Lén lút làm việc dưới mắt Long Quốc? Có thể sao? Câu nói vừa rồi của Lục Đạo đã rất không nể mặt, trực tiếp vạch ra ằng, tất cả mọi việc đều đã bị Long Quốc chú ý đến. Cho nên e rằng phía bọn họ còn chưa đánh nhau, bên Long Hồn đã bắt đầu điều động người rồi. Cứ như thế, mọi người không thể không suy nghĩ lại một lượt về cách bố trí. Nếu không, đánh nhau một trận đến sống chết cho phí, cuối cùng thì mất không vốn liếng, chuyện này chẳng ai muốn làm cả.

Đương nhiên, nếu không có lợi ích, Đại Quyển cũng vẫn sẽ tham gia. Lần này hi vọng lớn nhất của bọn họ chính là cứu cao thủ của Long Hồn ra để rửa sạch mọi hiểu lầm về mình. Nhưng, nếu có thể kiếm được chút lợi ích trong đó thì họ cũng sẽ không bỏ lỡ.

Vu Quang Hải thì lại chỉ xuất phát từ góc độ lợi ích, nhưng từ trong lời của hắn rõ ràng có thể nghe ra hắn sớm đã có sự sắp xếp, không sợ bị người khác cướp đi phần thuộc về mình. Còn về sự sắp xếp đó là như thế nào, e rằng cũng chỉ có bản thân hắn mới biết được.

Mười Một và Lãnh Dạ thì hoàn toàn là vì bản thân, Mệnh Vận cũng vì Mười Ba phải tra lại manh mối của câu chuyện hai mươi năm trước nên mới nhúng tay vào. Nói một cách chính xác, cũng chỉ có người của phía Hắc Ám Thập Tự và Mệnh Vận mới không có xung đột về mặt lợi ích.

Lúc này, tất cả những con cáo già trên bàn đều đang có những ý đồ riêng. Mười Một với khuôn mặt lạnh không biết là đang suy nghĩ gì, còn Lục Đạo thì từ đầu đến cuối vẫn luôn mỉm cười nhìn Mười Một.

"Thực ra, đây cũng chẳng phải chuyện khó gì." Lục Đạo khẽ gõ bàn, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, khẽ hẩy hẩy kính nói.

Đôi mắt của Đường Thúc và Hứa Vũ Cường lập tức sáng lên, nhìn chăm chăm vào Lục Đạo. Tuy lần này Đại Quyển bị ép phải tham gia, nhưng nếu chuyện không có chút lợi ích nào, bọn họ cũng thực khó chấp nhận. Chuyện khác không nói, chỉ riêng cái gien Sứa Đàn Hồi kia, lấy được vào tay rồi bán đi là sẽ có được một khoản thu nhập khả quan, hơn nữa nếu giữ lại để cho bản thân dùng trong tương lai, cũng là một lựa chọn không tồi.

Vu Quang Hải nheo mắt lại, nhìn chăm chú vào Lục Đạo như có thâm ý. Mắt của hắn đang cười, một nụ cười đầy vẻ cười.

"Các vị cảm thấy đối với chúng ta, phía có sức uy hiếp lớn nhất là ai?" Lục Đạo liếc nhìn Mười Một đang cúi đầu không nói gì, cất tiếng hỏi.

"Còn phải hỏi? Đương nhiên là Huyết Mân Côi rồi!" Võ Đại Lang không nghĩ ngợi gì nói.

Hứa Vũ Cường vội ho khan một tiếng, trừng mắt trách cứ Võ Đại lang.

Võ Đại Lang lại trừng mắt nhìn lại hắn, kêu lên: "Nhìn ra làm gì? Ta nói sai chỗ nào chắc?"

Đường Thúc hơi tỏ vẻ xấu hổ, nói: "Là Long Hồn."

Lục Đạo gật gật đầu, không để ý đến sắc mặt đã đỏ ngầu lên của Võ Đại Lang, nói: "Nếu chúng ta khai chiến với Huyết Mân Côi, Long Hồn lại đến nhúng một chân vào, cho dù là đối với chúng ta hay với cả trận chiến mà nói, đều rất rắc rối."

Mọi người đều nhất tề gật đầu.

Vu bụng phệ liền cười hỏi: "Ngươi có cách giải quyết sao?"

Lục Đạo gõ gõ đầu mình, nhìn sang Mười Một, dường như có ý ám chỉ: "Cách thì là do con người nghĩ ra mà."

Mười Một ngẩng đầu liên, nhìn y với ánh mắt lạnh lùng, sau đó lại cúi đầu xuống.

Khóe miệng Lục Đạo hơi nhếch lên một chút, nói: "Thực ra muốn Long Hồn không đến chen chân vào là một chuyện rất đơn giản."

"Ồ?" Đường Thúc nhấc chén trà lên hỏi: "Làm thế nào?"

Lục Đạo cũng nhấc chén rượu lên, đưa qua đưa lại một chút rồi hỏi: "Ở kinh thành ngoài vốn tổ chức chúng ta và Huyết Mân Côi ra, còn có ai đáng để Long Hồn chú ý?"

"Phong Dã tổ, Ma Quỷ." Vu bụng phệ gật gật đầu đáp.

"Đúng, Phong Dã tổ và Ma Quỷ." Lục Đạo lại đưa ánh mắt nhìn sang Mười Một, nói: "Nếu người của hai tổ chức này gây chuyện với Long Hồn, chúng ta lại đồng thời khai chiến với Huyết Mân Côi trong lúc đó, các vị nghĩ Long Hồn liệu còn có sức mà để ý đến chúng ta không?"

Đường Thúc ngớ ra, sau đó lập tức sáng mắt lên, hỏi: "Làm thế nào thì bọn họ mới đánh nhau?"

Lục Đạo gõ gõ đầu rồi cười nói: "Biện pháp là do con người nghĩ ra."

Võ Đại Lang hừ một tiếng, bất mãn nói: "Giả thần giả quỷ, nói cũng như không."

Lục Đạo mỉm cười không nói gì, và lúc này Mười Một lại ngẩng đầu lên, liếc nhìn Lục Đạo. Còn Lục Đạo lại hướng về phía Mười Một đưa chén rượu lên, sau đó uống cạn một hơi.

Khi Mười Một thu ánh mắt lại, chẳng ai phát hiện ra, trong mắt hắn đã thoáng qua một tia sát cơ, Mười Một đã động sát cơ với Lục Đạo. Con người này quá đáng sợ, chỉ trong hai ba câu nói mà đã đưa tất cả mọi người vào trong lòng bàn tay rồi đùa giỡn. Y hoàn toàn muốn kéo tất cả các thế lực xuống nước, để họ đi tới nơi chiến đấu ác liệt nhất, còn phe y thì nấp ở chỗ an toàn đằng sau làm ngư ông đắc lợi, nhưng những người khác lại chẳng thể nào cự tuyệt cho nổi.

Giết người không thấy máu không thẹn là giết người không thấy máu, chỉ vỏn vẹn vài ba câu mà đã khiến cho Đại Quyển phải gặp xui xẻo. Còn Phong Dã tổ và Ma Quỷ thì sẽ càng phải xui xẻo hơn.

"Chúng ta chỉ phụ trách lẻn vào trinh sát." Mười Một ngẩng đầu lên nói.

"Đương nhiên." Lục Đạo gật gật đầu nói: "Hắc Ám Thập Tự các vị nhân số không nhiều, phụ trách phương diện này là thích hợp nhất rồi. Hơn nữa đây cũng là vòng quan trọng nhất, và nguy hiểm nhất nữa. Phía chúng ta sẽ sắp xếp tất cả, chỉ đợi tin tức tốt của các vị là có thể ra tay, thế nào?"

"Được." Dứt lời Mười Một liền lặng im không nói gì nữa.

Võ Đại Lang không nhịn nổi kêu lên: "Này, ngươi còn chưa nói làm thế nào mới có thể khiến Ma Quỷ và Phong Dã tổ gây chuyện với Long Hồn đó?"

Lục Đạo nâng ly rượu vừa được rót đầy lên, hướng về phía Võ Đại Lang đưa qua đưa lại, sau đó uống cạt một hơi, cười nói: "Đến lúc đó ngươi sẽ biết thôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net