Truyen30h.Net

( Nhiếp Dao đồng nhân văn )Chết Kỵ

Chương 11

jallyra

Vào sáng ngày thứ hai, Nhiếp Minh Quyết xuất hiện.

Mạnh Dao híp hai mắt lại, nhìn Nhiếp Minh Quyết đỉnh thiên lập địa mà đứng kế bên giường, cúi đầu không nhúc nhích nhìn chính mình, chắn tia sáng bên ngoài. Thật kì lạ, lần này trong lòng Mạnh Dao không chút sợ hãi, hơn nữa trong đầu còn có thể có đoán ra trong hai ngày này đã xảy ra chuyện gì.

Ngày hôm qua Mạnh Thi cùng Nhiếp Minh Quyết nói chuyện, hắn nghe thấy, nhưng hắn bị thương, cho nên nghe được mơ hồ. Buổi tối hắn sau khi tỉnh lại, Mạnh Thi đem chuyện đó kể lại cho hắn, đồng thời bỏ thêm rất nhiều suy đoán của mình cùng huyễn tưởng.

Mạnh Dao vừa nghe vừa hồi tưởng nàng và Nhiếp Minh Quyết nói chuyện, xem như là hiểu ra mình nghĩ đúng.

Tên hung thần này là một tu sĩ, cũng nhận ra cha mình, dựa theo suy đoán của Mạnh Thi, hắn có thể là người mà phu nhân của Kim Quang Thiện phái tới giết mình, bởi vì sợ hắn cạnh tranh với nhi tử của bà ta. Nhưng hung thần đột nhiên lương tâm trỗi dậy, giết người không thành, còn cứu hắn.

Mạnh Dao nghĩ thế nào cũng thấy có điểm vô lý.

"Ngươi vì sao hại ta nhưng lại cứu ta?" Nếu nghĩ không ra chi bằng hỏi thẳng.

"Trong chốc lát không khống chế được, lỡ tay làm ngươi bị thương."

"Đại ca ca, ngươi sao không khống chế được?"

Nghe ngữ khí của hắn, chẳng những không có ý trách cứ, hơn nữa còn có chút quan tâm. Nhiếp Minh Quyết hơi sững sờ, đáp "Tâm pháp ta tu luyện, đôi khi sẽ có chút ngoài ý muốn."

Mạnh Dao khẽ vuốt càm, xem như là hiểu. Hắn lộ ra cười yếu ớt "Ta còn tưởng rằng ta đắc tội đại ca ca ngươi... khái khái..."

Mạnh Dao ho khan, lưng đều cách ván giường, Nhiếp Minh Quyết một tay đè xuống ngực của hắn, đem hắn nặng nề mà ép xuống, Mạnh Dao cảm giác được một dòng nước ấm luân chuyển vào trong cơ thể mình. Rõ ràng là ngày hạ, thế nhưng bàn tay kia mang đến ấm áp dễ chịu như vậy.

Người tu luyện, quả nhiên khác hẳn!!!

Tối qua Nhiếp Minh Quyết tuỳ tiện tìm khách điếm ngủ trọ, sau đó cũng không ngủ, mà thức đỏ mắt mà suy tư một đêm, nghĩ đến hắn hầu như một đêm muốn bạc đầu.

Đầu tiên, hắn thử không ra thiếu niên kia rốt cuộc Mạnh Dao vẫn là Kim Quang Dao, nếu như Kim Quang Dao có ý định giấu giếm, hắn căn bản khó có thể phát hiện kẽ hở. Hắn đương nhiên có thể giết Mạnh Dao, chấm dứt hậu hoạn, nhưng hắn không khỏi suy ngẫm, trải qua ngày hôm qua chứng kiến Mạnh thị mẫu tử, hắn sát tâm đã không nổi rồi.

Hơn nữa, trên đời này so với giết Kim Quang Dao, chuyện quan trọng hơn là diệt Ôn thị.

Xạ Nhật chi chinh ác chiến, phụ thân đao hủy người mất, hắn suốt đời khó quên, nếu hắn trở về đến lúc này, sao không trước thời gian diệt Ôn thị, sớm ngày thiên hạ thái bình? Trước đây như thế nào phạt Ôn, hắn hiện tại cũng m tới một lần, hơn nữa hắn còn chiếm ưu thế, biết Ôn thị nhược điểm, đại khái có thể tốc chiến tốc thắng. So với đại sự này, thù riêng của mình quả thực không đáng giá nhắc tới.

Còn như Kim Quang Dao...

Bây giờ Mạnh Dao, còn là một thiếu niên, chưa mắc phải sai lầm lớn, muốn là mình có thể đem hắn dẫn tới chính đạo, tất nhiên là tất cả đều vui vẻ, nếu như trên đường phát sinh biến cố, cùng lắm liền một đao giết hắn.

Hắn xem như có kế hoạch sơ bộ, trong lòng hơi thả lỏng, có thể có lòng ăn điểm tâm.

Mạnh Dao không biết, mình đã bị Nhiếp Minh Quyết xếp vào "Cần nghiêm khắc giáo dục" mà trong danh sách, lúc đầu chỉ có tên: Nhiếp Hoài Tang. Mà vừa lúc Mạnh Dao cũng nhìn trúng năng lực Nhiếp Minh Quyết, muốn từ trên người hắn học chút bản lĩnh.

Loại kỳ diệu không mưu mà hợp này, lại để cho bọn họ sống chung hòa bình. Nhiếp Minh Quyết mỗi ngày đều tới vì Mạnh Dao chữa thương, Mạnh Thi đã biết hắn là trong chốc lát thất thủ mới tổn thương con trai, cũng không có ý hại, lại đối mẹ con bọn hắn khá là chiếu cố, dần dần yên lòng. Khi biết được Nhiếp Minh Quyết không có quan biết Kim Quang Thiện, không khỏi thất vọng. Nhưng nơi đây cũng có điểm để cho nàng cao hứng, chính là sau khi Mạnh Dao bình phục, Nhiếp Minh Quyết đáp ứng dạy Mạnh Dao kiếm pháp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net