Truyen30h.Net

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

12. Kẻ giết người đêm mưa

mintsuga1308

Kẻ giết người đêm mưa, chuyến taxi tử thần và vụ án giết người rúng động nhất lịch sử Hong Kong

SKYE, THEO THỜI ĐẠI 09:36 13/09/2017

Dù là một thành phố nổi tiếng an toàn cho cả du khách, nhiều vụ án rùng rợn cũng từng xảy ra tại Hong Kong, phủ bóng đêm lên cuộc sống yên lành của người dân địa phương.

Những năm 1980, cả thành phố Hong Kong chấn động với những vụ án giết phụ nữ vô cùng dã man với thủ đoạn tàn ác. Đa phần các vụ án đều xảy ra vào những đêm mưa gió. Thời điểm đấy, khi câu chuyện Hello Kitty hay kẻ giết người Milkshake vẫn chưa xuất hiện, gã sát thủ với biệt danh "Jars" hay còn được gọi bằng cái tên "Kẻ giết người đêm mưa" khiến người dân Hong Kong vô cùng kinh sợ.

Sau thời gian dài điều tra, cuối cùng chân tướng của kẻ giết người cũng đã bại lộ: Lam Kor-wan, một lái xe taxi ở Hong Kong, kẻ giết người 27 tuổi không ghê tay. Lam Kor-wan phải chịu án tù chung thân trên hòn đảo Lantau vì quá khứ tội lỗi của mình.

Lam Kor-wan bị cảnh sát áp tải ra khỏi xe đến nơi xét xử.

Tuổi thơ cô đơn

Từ khi còn nhỏ, Lam đã luôn là một kẻ cô đơn. Lam Kor-wan sinh ra và lớn lên tại Malaysia. Cha hắn là một kẻ bạo hành, thường xuyên đánh đập vợ và con. Đã từng có lần, Lam bị cha đánh mạnh tới mức bất tỉnh. Những vụ bạo hành chỉ ngừng khi cả gia đình chuyển tới Hong Kong sinh sống.

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi dậy thì, Lam Kor-wan lại gặp khó khăn trong việc kết bạn. Hắn ta cứ thế lớn lên trong sự cô độc và làm công việc lái xe taxi - một công việc mà chẳng cần mấy đến đồng nghiệp. Lam Kor-wan chọn lái ca đêm cho phù hợp với tính khí của mình. Ngoài giờ làm việc, hắn chỉ lủi thủi trong căn phòng chung với em trai, tại To Kwa Wan, Hong Kong.

Chưa từng có bạn gái, gã chỉ dám lén mua những cuốn tạp chí khiêu dâm về nhà. Lam Kor-wan còn từng mua một chiếc máy ảnh Polaroid và lén chụp phụ nữ trong nhà vệ sinh - cho đến khi bị một người bắt gặp và đuổi hắn xuống phố.

Hắn có một tuổi thơ cô đơn với nhiều đau khổ.

Vụ giết người trong đêm

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/2/1982, Lam có đón một người phụ nữ bước ra từ nhà hàng tại khu Tiêm Sa Chủy. Chan Fung-lan làm việc tại một hộp đêm và đã ngà ngà say khi lên xe taxi. Khi đi được nửa đường, cô cảm thấy buồn nôn nên kêu Lam dừng xe lại. Sau khi lên lại xe, cô nói rằng mình muốn quay lại khu Tiêm Sa Chủy nhưng vài phút sau lại đổi ý định.

Có điều gì đó khiến gã tài xế taxi cảm thấy khó chịu. Hắn quay ra và dùng một sợi dây điện thắt cổ Chan tại chỗ.

Lam Kor-wan không lên kế hoạch cho vụ giết người đầu tiên, nhưng những vụ án sau, hắn đã tính toán mọi thứ rất kỹ lưỡng. Chỉ trong vòng 7 tháng sau đó, kẻ thủ ác đã hạ sát 3 người phụ nữ rồi chụp lại cơ thể họ trước khi đem phi tang dã man. Các nạn nhân đều là những người đi taxi về đêm. Thi thể của họ đều được tìm thấy quanh con đường Tai Hang.

Tuy nhiên, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra khi Lam Kor-wan đã có một hành động liều lĩnh: gửi những bức hình hắn chụp đến một cửa hàng tráng phim.

Cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân của Lam Kor-wan.

Khi nhân viên tráng phim thấy bức hình của những chiếc chân và cánh tay, Lam đã giải thích rằng anh ta làm công việc trong một phòng nghiên cứu y khoa. Tuy nhiên, đến lần sau, vào ngày 17/8/1983, nhân viên tráng phim đã thấy nhiều bức hình chụp các cô gái khỏa thân như các bức ảnh khiêu dâm được dàn dựng. Trên cơ thể của vài cô gái có dấu hiệu bầm tím do bị đánh đập, bạo hành. Ngay lập tức, anh ta đã gọi điện cho cảnh sát báo cáo vụ việc.

Lam Kor-wan đã bị cảnh sát bắt, áp giải về nhà và tìm thấy nhiều thứ ghê rợn trong phòng hắn ta - những bộ phận thi thể bị hắn cất giữ trong nhà. Ngay lập tức, báo giới Hong Kong xuất hiện vô số tin tức về vụ án giết người rúng động. Truyền thông địa phương gọi hắn là "kẻ giết người đêm mưa" vì hắn thường đón các nạn nhân vào những đêm mưa gió.

Những tình tiết rùng rợn của vụ việc

Cảnh sát tình nghi trong vụ việc này, Lam Kor-wan có thêm đồng phạm vì số lượng ấn phẩm đồi trụy và những phần thi thể người thu thập được trong nhà hắn khá nhiều. Cha và em trai của Lam cũng đã bị bắt giữ để thẩm vấn. Trước tòa, để có thể giúp cha và em trai được phóng thích nhanh chóng, Lam Kor-wan đã nhận mọi tội lỗi.

Về vụ án đầu tiên, sau khi thắt cổ Chan, Lam đã lái xe về nhà. Vì lúc đó gần như không có ai trên đường vào khu nhà nên Lam đã dễ dàng đưa được thi thể người phụ nữ vào phòng, giấu dưới ghế sofa rồi đi ngủ bình thường. Khi cả nhà ra ngoài, Lam mới trải bạt nhựa lên giường rồi thực hiện nhiều trò khủng khiếp với thi thể nạn nhân đầu tiên. Sau đó, hắn ta đem thủ tiêu thi thể xuống sông Sha Tin gần nhà. Một tuần sau, cảnh sát được người dân báo về thi thể một người trôi theo dòng sông nhưng không thể xác nhận đó là ai.

Phiên tòa xử Lam Kor-wan có rất đông người kéo tới xem.

Nạn nhân thứ hai cũng là một người làm việc trong quán bar. Đến tình tiết của vụ giết người này, cảnh sát xác nhận Lam Kor-wan là một kẻ mắc chứng ái tử thi vì những lời khai rùng rợn của hắn. Tuy nhiên, với nạn nhân cuối cùng, Lam Kor-wan đã hạ sát một nữ sinh 17 tuổi. Hắn ta hạ sát cô gái vào khoảng 4 giờ sáng, sau khi trói và nhốt cô từ 9:30 tối. Được biết, hắn đã ngồi kể cho cô nghe rất nhiều về cuộc sống, gia đình trước khi xuống tay tàn ác.

Ngày 3/8/1983, hắn bị cáo buộc với 4 tội danh giết người và được đề nghị thi hành án treo cổ. Tuy nhiên, tới tháng 8/1984, mức án của Lam Kor-wan đã giảm xuống tù trung thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net