Truyen30h.Net

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

16. Người đàn bà có 7 gương mặt

mintsuga1308

Vụ án kéo dài gần 15 năm, người đàn bà 7 mặt bị bắt chỉ 21 ngày trước khi thành người vô tội

AFAMILY/THỜI ĐẠI, THEO 10:55 25/10/2016

Vụ án gây xôn xao dư luận này tưởng đã đi vào ngõ cụt vì kẻ ác quá khôn khéo và lanh lẹ, không chỉ thế còn liên tục phẫu thuật để thay đổi nhân dạng.

Năm 1982, tại thành phố Matsuyama, Nhật Bản, dư luận xôn xao khi một phụ nữ đột nhiên biến mất hoàn toàn - không chỉ người mà còn toàn bộ đồ đạc tại nhà riêng. Nhưng sau đó, người ta được biết người phụ nữ này tên Angang, 31 tuổi, một nhân viên quán rượu xinh đẹp, thân thiện, vừa lòng rất nhiều khách nên được tặng nhiều quà cáp... thực chất không phải tự biến mất mà đã bị sát hại.

Thủ phạm được xác định là Fukuda Kazuko, mẹ của 4 đứa con, cũng là đồng nghiệp của Angang, và đây là một vụ án có tính toán bởi theo điều tra vào thời điểm đó, Fukuda đang mắc nợ và phải trả đến khoảng 100.000 yên/tháng trong khi bản thân không dư dả, lại không được yêu thích và nhận nhiều lợi ích như Angang. Phía Fukuda sau này khẳng định việc gây án không có động cơ từ trước mà chỉ do cảm xúc mâu thuẫn tình cảm nhất thời...

Dù là vì lý do gì đi nữa thì tội ác cũng đã xảy ra, đáng bị trừng phạt, nhưng Fukuda hoàn toàn không sẵn sàng vào tù. Có lẽ không kẻ thủ ác nào sẵn sàng cho điều này, nhưng do từng phải vào tù khi còn trẻ vì tội trộm cắp, và tại đó đã bị ngược đãi và hãm hiếp, Fukuda tìm mọi cách để tránh lặp lại điều này.

Vậy nên, sau khi gây án Fukuda đặc biệt bình tĩnh, suy tính việc cần làm tiếp theo: gọi chồng đến để cùng thủ tiêu xác người phụ nữ xấu số trong rừng, lấy những món đồ có giá trị và chuyển hết đồ đạc của nạn nhân đến một căn hộ khác nhằm khiến sự biến mất của nạn nhân giống như một cuộc tự bỏ trốn trong đêm để tránh nợ. Và thay vì về nhà mình, Fukuda chủ động chuyển những món đồ này đến căn hộ sống cùng một công chức - người không hề biết gì về chồng hay gia đình người tình của mình.

Tuy nhiên không lâu sau đó, cảnh sát vẫn gọi đến nhà của Fukuda để triệu tập thẩm vấn, khiến người đàn bà này lập tức mang theo tiền của Angang, rời bỏ Matsuyama. Theo tính toán, việc trốn chạy sẽ không kéo dài lâu vì vào thời điểm này, thời hạn truy cứu hình sự cho tội giết người tại Nhật Bản chỉ là 15 năm.

Và trong suốt 15 năm đó, điều gì đã xảy ra? Fukuda không ở lâu tại một nơi, tại mỗi nơi đều thay tên đổi danh tính, và với mỗi lần như vậy là một lần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi nhân dạng - điều này khiến Fukuda được truyền thông gọi là người đàn bà có bảy khuôn mặt. Việc phẫu thuật liên tục khiến Fukuda trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn, trở nên tự tin và thành công hơn nhưng cũng khiến cô ta trở thành đề tài cho những ghen tức, bàn tán, thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Đặc biệt, sau khi kết hôn vào một gia đình địa phương ở Kanezawa, Fukuda liên lạc và gọi con trai đến ở cùng mình với tư cách là cháu... dần dà khiến một số người họ hàng bên phía người chồng sau tỏ ra nghi ngờ. Tuy vậy, một lần nữa, Fukuda vẫn kịp thời bỏ trốn chỉ vài phút trước khi cảnh sát ập đến.

Nhưng cuối cùng, Fukuda bị bắt trước một nhà hàng nhỏ, nhận diện bằng vân tay chỉ 21 ngày trước khi thời hạn truy cứu hình sự 15 năm kết thúc, bị tuyên án tội giết người-cướp của. Vụ án kéo dài 14 năm 344 ngày của Fukuda - người đàn bà 7 mặt thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông và người dân, có đến khoảng 1.900 người xếp hàng vào dự phiên xử đầu tiên người phụ nữ này tại Tòa án quận Matsuyama. Đến năm 2005, Fukuda lâm bệnh trong tù, được đưa vào bệnh viện nhưng hôn mê và chết sau đó 1 tháng ở tuổi 57, kết lại vụ án gần tròn 15 năm gây xôn xao dư luận và đau đầu các cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net