Truyen30h.Net

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

20. Con trai giết hại cha mẹ mình

mintsuga1308

Vụ án chấn động Mỹ: Con trai dùng búa giết hại cha mẹ, giấu xác trong phòng ngủ sau đó mở tiệc ăn mừng

NGỌC VŨ, THEO THỜI ĐẠI 00:10 23/10/2016

Tháng 7 năm 2011, một vụ án giết người với các tình tiết máu lạnh, xảy ra trong một gia đình ở Florida đã gây chấn động toàn nước Mỹ. Hung thủ Tyler Hadley, 17 tuổi đã dùng búa đánh cha mẹ mình tới chết, sau đó giấu thi thể của họ trong phòng ngủ rồi tổ chức một bữa tiệc linh đình để ăn mừng.

Tình tiết gây sốc về vụ án nữ tỷ phú Ấn Độ xinh đẹp giết con gái ruột vì sợ phân chia tài sản
Gã đồ tể vùng Rostov, Liên Xô: sát nhân giết người, uống máu 53 nạn nhân nhận 42 án tử hình
Vụ việc kinh hoàng trên đã khiến người ta phải đặt ra câu hỏi: Liệu sẽ còn bao nhiêu đứa trẻ vị thành niên giống như Tyler, nếu chúng cũng dính vào những chất gây nghiện và phát triển tâm lý lệch lạc trong một thời gian dài như vậy?

Lần đầu tiên Tyler Hadley có suy nghĩ sát hại bố mẹ mình là vào năm cậu ta 10 tuổi. Mark Andrews, 21 tuổi, người góp mặt trong bữa tiệc chết chóc của Tyler nói rằng, anh ta đã quen Tyler từ 11 năm trước, khi gia đình Tyler mới chuyển về St. Luice. Tyler và em trai của Mark là bạn bè, dù 2 nhà ở 2 phố khác nhau. Năm 10 tuổi, đã có lần Tyler đến nhà Mark sau 1 trận cãi nhau với mẹ. Khi đó Tyler đã nói rằng cậu ta phải giết chết bố mẹ mình bằng được. Mark đã an ủi Tyler và cuối cùng Tyler cũng nguôi cơn giận. 

Tyler Hadley - kẻ giết cha mẹ rồi mở tiệc ăn mừng.

Mark không phải người đầu tiên nghe được Tyler muốn giết bố mẹ. Markey Phillips, một người bạn khác của Tyler không đến dự tiệc vì phải đi thăm ông bà ở Chicago, đã tiết lộ rằng 2 tuần trước khi có bữa tiệc, Tyler cũng tuyên bố rằng "muốn giết bố mẹ và tổ chức một bữa tiệc lớn sau đó." Markey đã cố gắng thuyết phục Tyler rằng suy nghĩ đó thật điên rồ.

Ngày 2/7/2011, Tyler đã phàn nàn với bạn mình rằng cậu nhóc bị mẹ tịch thu điện thoại di động. Và một lần nữa, Tyler nói rằng sẽ phải giết mẹ mình.

Có lẽ ai cũng nghĩ những lời nói này được thốt ra trong lúc nóng giận thì không nên quá tin tưởng vào chúng, hơn hết sau đó Tyler cũng có vẻ nguôi ngoai và không có biểu hiện gì khác lạ. Tuy nhiên, đến ngày 16/7/2011, bi kịch của gia đình Hadley đã bắt đầu. 

Blake và Mary Jo Hadley - nạn nhân đồng thời là bố mẹ của thủ phạm.

Rạng sáng ngày 17/7/2011, sau khi nhận được thư nặc danh nghi ngờ trong nhà Tyler có người chết, cảnh sát đã ngay lập tức đến nơi. Khi họ bao vây căn nhà của Tyler, một cảnh tượng hỗn loạn hiện ra trước mắt họ. Có khoảng 60 đứa trẻ đến dự tiệc. Tất cả bọn chúng đều uống bia, hút thuốc và bày bừa mọi thứ có thể. Đồ đạc bị vứt lung tung trên sàn nhà, kệ bếp, bệ cửa sổ... Cảnh sát tìm thấy một con chó săn giống nhỏ nằm co rúm dưới gầm giường anh trai Tyler, người đã chuyển tới Bắc California để học đại học từ 6 tuần trước.

Cảnh sát lục soát khắp nơi và cuối cùng cũng tìm thấy bố mẹ Tyler đã chết trong phòng ngủ của họ. Ngay trên cửa phòng đã có máu. Ghế phòng ăn và những chiếc khăn thấm đẫm máu xếp chồng lên nhau thành một đống lớn. Sàn nhà vương vãi đồ đạc và máu có ở khắp nơi. Thi thể bố mẹ Tyler bị khoá ở trong chính phòng ngủ của mình. 

Khu vực căn nhà nơi diễn ra bữa tiệc chết chóc.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 16/7/2011, Tyler quyết định ra tay sát hại bố mẹ. Cậu ta đã giấu chiếc điện thoại của bà mẹ để họ không thể gọi giúp đỡ. Trước khi xuống tay, Tyler đã nghe bản nhạc "Feel Lucky" của rapper Lil Boosie, uống 3 viên thuốc lắc vì lo sợ mình sẽ không thể giết bố mẹ nếu như vẫn còn tỉnh táo. Tyler tìm thấy trong gara một cái búa móng vuốt. Cậu ta quay trở lại, đứng ngay sau mẹ mình khi bà đang làm việc. Tyler đã đứng đó 5 phút, suy nghĩ về những gì mình sắp làm. Sau đó, Tyler bổ dứt khoát chiếc búa xuống đầu Mary Jo.

Mary Jo đã hét lên kinh hoàng "Tại sao? Tại sao?" Nghe thấy tiếng la hét của vợ, Blake chạy ra khỏi phòng ngủ và chứng kiến cảnh con trai giết vợ mình. Cũng giống như Mary Jo, Blake liên tục lắp bắp hỏi tại sao. Tyler đã vung búa lên, tiếp tục sát hại cha ruột của mình. Vừa bổ chiếc búa xuống đầu Blake, Tyler vừa quát "Tại sao à?" 

Sau khi thực hiện xong hành vi mất nhân tính của mình, Tyler đã dùng khăn quấn quanh đầu bố mẹ mình và kéo họ vào phòng ngủ. Xác hai nạn nhân được đặt cạnh nhau, nằm úp mặt xuống đất và cây búa được đặt giữa hai người. Tyler mất đến 3 giờ để lau chùi sạch sẽ máu vương vãi ở sàn nhà - lâu hơn so với thời gian cậu ta dự kiến. Sau đó Tyler cất tất cả những bằng chứng buộc tội cậu ta vào trong tủ, phủ lên xác chết những đồ vật bị vỡ, khăn và gối đẫm máu, sách vở..vv.. Cuối cùng Tyler bước vào phòng tắm, nhìn mình trong gương rồi cười. Khi cậu ta bước ra, bữa tiệc đã được tổ chức đúng như những gì cậu ta đảm bảo với bạn bè mình. 

Căn phòng nơi Tyler giấu xác bố mẹ mình.

Không ai có thể nghĩ được rằng 1 người chưa đủ tuổi vị thành niên lại ra tay sát hại cha mẹ mình dã man và máu lạnh như vậy. Tuy nhiên khi biết về tuổi thơ của Tyler, chắc chắn băn khoăn này sẽ được lý giải phần nào.

Tyler Hadley sống cùng gia đình gồm bố Blake, mẹ Mary Jo và anh trai Ryan Hadley ở hạt St. Luice, thuộc bang California, Mỹ. Blake và Mary Jo vốn dĩ không phải người ở đây, mà đã chuyển từ hạt Lauderdale đến để được gần gũi ông bà nội của Tyler hơn.

Xuyên suốt những năm tháng tuổi thơ của Tyler, hạt St. Luice vô cùng nổi tiếng bởi hai điều: New York Mets - một tổ chức trại huấn luyện mùa xuân ở đó và cần sa. Người trồng cần sa và tiêu thụ chúng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của chính quyền. Chúng có ở khắp mọi nơi, thậm chí ngửi thấy thường xuyên trong không khí. Thanh thiếu niên thất nghiệp, lang thang và bất hảo đầy rẫy trên đường. Tội phạm vị thành niên ngày một nhiều hơn, thường xuyên góp mặt trong các bản tin thời sự của địa phương.

Và lẽ đương nhiên, khi sống trong một môi trường "bẩn" như thế, Tyler cũng đã nhanh chóng đua đòi, tập thành sử dụng cần sa. Tâm lý cậu ta bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là khi bố mẹ cậu ta cũng rất nghiêm khắc, trong gia đình thường xuyên xảy ra bất hoà, đã đẩy Tyler đến những suy nghĩ và hành động máu lạnh là giết hại bố mẹ mình.

Tyler và 1 người bạn trong bữa tiệc chết chóc.

Trước đó, khi được Tyler thông báo sẽ tổ chức tiệc ở nhà mình, chẳng đứa bạn nào của cậu ta tin tưởng điều đó. Tyler đã  đảm bảo rằng chắc chắn lũ bạn sẽ được chứng kiến một bữa tiệc vui nhất từ trước nay ở St. Luice nhưng chẳng mấy ai hào hứng. Ai cũng biết bố mẹ Tyler vô cùng nghiêm khắc và khắt khe, sẽ chẳng bao giờ có chuyện bố mẹ cậu ta cho phép mở tiệc ở nhà mình. Với tâm lý tuổi mới lớn, muốn thể hiện bản thân với mọi người, Tyler đã quyết tâm làm mọi cách để bữa tiệc có thể được diễn ra.

Sáng ngày 16/7/2011, khi chat qua lại với bạn trên Facebook, Tyler cũng khăng khăng nói rằng nhất định sẽ có tiệc. Đến 8 giờ 15 phút tối, Tyler cập nhật trạng thái "Tiệc ở nhà tao nè." Bạn bè nhắn tin tới tấp hỏi rằng nếu bố mẹ Tyler bất ngờ về nhà thì sao, cậu ta trả lời ráo hoảnh "Không đâu, chúng mày phải tin tao chứ."

Lúc đầu chỉ có lác đác vài người bạn học và hàng xóm, nhưng sau đó bạn của bạn - của bạn đã kéo đến và con số lên tới 60 đứa ăn chơi tiệc tùng trong nhà của Tyler. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường cho đến khi, Mike - một kẻ không mấy thân thiết với Tyler gọi cậu ta vào nói rằng mình ngửi thấy mùi người chết trong nhà. Tyler đã ngay lập tức lấp liếm rằng chẳng có gì hết, chỉ toàn mùi thuốc lá thì đúng hơn.

Những lời che đậy, giấu diếm của Tyler chỉ dần lộ ra khi lũ bạn của Tyler bắt đầu gặng hỏi bố mẹ cậu ta đang ở đâu. Với mỗi đứa, Tyler lại nói 1 kiểu.

"Họ đến Gruzia." Tyler nói với Mark Andrews.

"Bố mẹ tao đến Orlando." Tyler nói với Ryan Stonesifer.

"Họ không sống ở đây. Đây là nhà tao." Tyler nói với Richard Wouters. 

Do chưa đủ 18 tuổi nên Tyler không bị kết án tử hình.

Trong khi đó, Jose Erazo, 17 tuổi, đã nghe loáng thoáng ai đó nói "Nó giết bố mẹ mình" khi đang thắng 15 ván pingpong ở trong bếp nhà Tyler.

Và cuối cùng, khi 2 trong số 60 đứa đến dự tiệc được Tyler cho xem căn phòng giấu xác bố mẹ, chúng đã viết thư cho cảnh sát. Mọi bí mật đã được phanh phui ngay lập tức.

Tyler đã bị bắt và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn với gia đình và bạn bè anh ta, những gì Tyler đã làm thật sự quá kinh khủng. Nhiều người bạn cho đến bây giờ vẫn còn không thể tin được là mình đã ăn uống và chơi bời trong một bữa tiệc có cả người chết...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net