Truyen30h.Net

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

24. Gã đồ tể vùng Rostov

mintsuga1308

Gã đồ tể vùng Rostov, Liên Xô: sát nhân giết người, uống máu 53 nạn nhân nhận 42 án tử hình

SKYE, THEO TRÍ THỨC TRẺ 00:07 24/09/2016

Liên Xô những năm 80 tưởng như yên bình đã bị khuấy động bởi câu chuyện về một con quỷ giết người thực sự: Andrei Romanovich Chikatilo, kẻ đã ra tay hạ sát ít nhất 53 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trong 12 năm.

Những năm 80 của thế kỷ trước, Liên Xô vẫn được đánh giá là một quốc gia yên bình với công tác trật tự trị an tốt. Câu chuyện về những sát nhân hàng loạt đến với người dân Liên Xô chỉ qua báo chí hay truyền thông; họ biết tới Jack "Đồ tể", kẻ sát nhân khát máu của Anh vào thế kỷ 18 hay Zodiac, gã giết người chưa bao giờ lộ diện tại Mỹ còn nhiều hơn các câu chuyện giết người cướp của lẻ tẻ trong nước.

Tuy nhiên, khi những vụ hiếp dâm, sát hại phụ nữ và trẻ em xuất hiện nhiều tại Liên Xô, người ta mới bàng hoàng nhận ra mối nguy hiểm đang rình rập quanh mình. Khi kẻ giết người chưa lộ diện, không ai biết Andrei Chikatilo là ai nhưng những bí danh như "Gã đồ tể ở Rostov", "Máy xới Đỏ", "Máy xới Rostov" hay "The Forest Strip Killer" đã quá quen thuộc và trở thành nỗi ám ảnh với người dân Liên Xô.

Cỗ máy giết người Andrei Chikatilo là nỗi ác mộng của người dân Liên Xô những năm 1990.

Chỉ trong vòng 12 năm, gã sát nhân "Máy xới Rostov" đã reo rắc nỗi sợ hãi đối với phụ nữ và trẻ em trên cả nước. Từ năm 1978-1990, tên giết người bệnh hoạn này đã cưỡng hiếp và giết chết ít nhất 53 phụ nữ và trẻ em. Con số nạn nhân thực tế được hắn khẳng định là 56, dù cảnh sát và phía điều tra mới xác định được 53 nạn nhân.

Các vụ án do Chikatilo gây nên thường dẫn đến cái chết dã man cho các nạn nhân. Thậm chí, Chikatilo còn khai đã từng "uống máu và ăn thịt nạn nhân sau khi họ tắt thở".

Quá khứ buồn thương của tên đồ tể

Andrei Chikatilo sinh ngày 16/10/1936 tại làng Yabluchne, Ukraine. Tuổi thơ của hắn ta luôn chìm trong đói khổ, tủi nhục. Cái nghèo đeo đẳng Chikatilo cho tới tận năm 12 tuổi. Chikatilo thường xuyên không có gì ăn khi tới trường và đã nhiều lần ngất xỉu khi đang học.

Không chỉ vậy, hắn ta còn là đối tượng bị bắt nạt tại trường học. Là một cậu bé nhút nhát, ít nói và lầm lì, Chikatilo học rất giỏi với niềm đam mê đọc sách, cũng như ghi nhớ dữ liệu. Tuy nhiên, chính vì sự thông minh trời phú đó, hắn ta đã lách được các cuộc điều tra của cảnh sát Liên Xô nhiều lần sau này.

Andrei Chikatilo được đánh giá là một tên giết người hàng loạt thông minh bậc nhất thế giới.

Chikatilo từng có thời gian phục vụ 3 năm trong quân ngũ rồi trở về quê sinh sống cùng cha mẹ. Tại đây, hắn đã có mối quan hệ với một phụ nữ đã từng li dị nhưng nó kết thúc chóng vánh sau đó 3 tháng. Quá uất ức và tự ti, Chikatilo đã treo cổ tự tử nhưng may mắn thay, hắn đã thoát chết do mẹ phát hiện sớm.

10 năm sau, vào năm 1970, Andrei Chikatilo đã có bước ngoặt mới trong cuộc sống khi hắn lấy vợ, có 2 con và trở thành giáo viên dạy môn Văn học Nga tại ngôi trường ở Novoshakhtinsk. Những tưởng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nhưng kéo theo sau đó là quãng thời gian trượt dài, dự báo trước tương lai của con quỷ khát máu vùng Rostov.

"Tôi là một sai lầm của tạo hóa, một con quỷ điên thực sự".

Những vụ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Tháng 5/1973, Chikatilo có những vụ bê bối đầu tiên liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em. Trong một giờ học bơi tại trường, hắn ta đã bơi lại gần một nữ sinh 15 tuổi, chạm vào ngực và vùng kín của cô bé. Vài tháng sau đó, Chikatilo lại tiếp tục hành vi đồi bại của mình sau khi khóa cửa một học sinh nữ trong lớp học.

Thỉnh thoảng, người ta phát hiện hắn vào ký túc xá nữ với hy vọng có thể thấy các nữ sinh thay đồ. Sau nhiều vụ bê bối, Chikatilo đã bị cho thôi việc và phải tìm một công việc khác vào tháng 1/1974. Tuy nhiên, hắn kết thúc sự nghiệp giáo dục của mình vào năm 1981 và bắt đầu công việc quản lý nguồn cung ứng vật liệu cho một nhà máy tại Rostov.

Trong thời gian 12 năm, Chikatilo đã giết hại ít nhất 53 nạn nhân.

12 năm và 53 nạn nhân: kẻ bệnh hoạn cưỡng hiếp và giết người không ghê tay

Trên thực tế, Chikatilo đã sa chân vào vũng lầy tội ác giết người từ trước khi hắn kết thúc sự nghiệp giáo dục. Nạn nhân đầu tiên của hắn là Elena Zakotnova, một cô bé 9 tuổi.

Tháng 12/1978, sau khi dụ dỗ cô bé vào căn nhà bí mật hắn mua trong rừng, Andrei Chikatilo bắt đầu giở trò đồi bại. Tuy nhiên, vì cô bé phản ứng nên hắn đã đâm liên tiếp nhiều nhát dao lên người cô bé và vứt tại bìa rừng. Tuy có bằng chứng thể hiện mối liên quan giữa Chikatilo với vụ án mạng, nhưng người ta đã bắt nhầm "hung thủ" Aleksander Kravchenko.

Nạn nhân đầu tiên của Chikatilo là một cô bé 9 tuổi.

4 năm sau, các vụ án giết người lại tiếp tục diễn ra khi Chikatilo sát hại liên tiếp 7 người trong năm 1982. Với cùng một thủ đoạn là lân la làm quen tại nhà ga hay các bến tàu, Chikatilo sẽ rủ các đối tượng đi dạo chơi quanh đó ra tay hãm hiếp, giết hại.

Các đối tượng thường bị hiếp dâm rồi đâm chém rất dã man. Điều kinh khủng hơn cả là đa phần họ đều còn khá trẻ với nạn nhân trẻ nhất của hắn mới chỉ có 7 tuổi. Khi bị bắt giữ sau này, hắn đã từng thú nhận về tội ác man rợ của mình với nạn nhân 16 tuổi Olga Kuprina:

"Con bé liên tục gào khóc và cái cách nó quằn quại khi tao đâm vài nhát vào người khiến tao cảm thấy đông cứng vì khoái cảm".

Các vụ giết người của Chikatilo diễn ra không theo chu kỳ mà có những lúc nghỉ dài, xen kẽ với các vụ giết người liên tiếp. Sau nửa năm án binh bất động, từ tháng 6 đến tháng 9/1983, tên đồ tể ra tay tiếp với 4 nạn nhân khác.

Thi thể của một nạn nhân tìm thấy trong rừng.

Sau các cuộc điều tra và thẩm vấn hơn 150 ngàn người, cảnh sát đã xác định được Chikatilo và trong một lần tình cờ, hắn đã bị bắt giữ tại một nhà chờ xe khách, thành phố Rostov. Do sự khôn khéo và chưa có đủ bằng chứng, Chikatilo chỉ bị kết án một năm tù và tiếp tục "nhúng máu" nạn nhân sau khi mãn hạn tù.

Liên tiếp những năm sau đó, Chikatilo đã ra tay sát hại nhiều nạn nhân cả nam và nữ. Năm 1988, có 8 nạn nhân bị giết hại. Năm 1990, con số này đã nâng lên 9 người. Con đường tội ác của Chikatilo chỉ dừng lại khi vào ngày 6/11/1990, sau khi giết hại một phụ nữ khác, hắn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tháng 4/1992, hắn bị đưa ra xét xử và lãnh 42 án tử hình cho tội ác giết người, hiếp dâm, thậm chí là ăn thịt và uống máu nạn nhân. 2 năm sau đó, vào ngày 14/2/1994, "Gã đồ tể vùng Rostov" bị hành quyết và kết thúc cuộc đời đầy tội ác dã man của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net