Truyen30h.Net

NINEPERCENT: THE EVIL - HỒ SƠ MẬT ÁN.

Chương 1: Xác chết không thể xác định.

MiiMiiuu

"Lão đại, phát hiện một xác chết trôi dạt vào bờ ở sông Ninh Tịnh miền Tây, cục trưởng ra lệnh chúng ta phải đích thân giải quyết vụ án này."

Một chàng trai hớt hải chạy vào phòng, giọng nói còn pha lẫn tiếng thở dốc, mồ hôi trên cơ thể chực trào ra ngoài.

"Cậu nói giỡn à Minh Hạo? Sao dạo này người phía trên cứ hay đưa việc xuống dưới tổ mình vậy. Chẳng phải chúng ta chỉ giải quyết những vụ án đặc biệt phức tạp ư. Mẹ nó, tuần trước giao cái vụ giết người chôn xác ở rừng, tưởng đặc biệt lắm, nào ngờ Lão đại chỉ xuống xem hiện trường 10 phút là ra thủ phạm hay sao? Coi bộ họ xem thường năng lực của chúng ta ...."

"Có cái rắm, câm miệng đi Quyền Triết, cậu thì biết gì?"

Minh Hạo nhanh chân bước đến bàn Lão đại đặt một tập hồ sơ xuống. Liếc mắt khinh thường nhìn về phía Quyền Triết, rồi nói tiếp.

"Đây là vụ án thuộc cấp độ B* , nạn nhân được tìm thấy trong hình dạng loã thể, mảnh da ở ngực đã bị cắt mất, phía dưới không có hạ thân, thịt trên cơ thể 2/3 đã bị cá rỉa đi, không thể xác định được danh tính là nam hay nữ."

Thái Từ Khôn ngửa người ra sau dựa vào ghế. Mắt nhắm nghiền, tay vẫn còn kẹp điếu thuốc đang cháy dỡ, tai lắng nghe Minh Hạo nói. Ánh sáng ấm áp từ cửa sổ soi vào, khiến cả người anh tĩnh lặng.

"Pháp y đã khám nghiệm hiện trường chưa." Anh cất giọng trầm ấm.

"Đã khám. Nhưng kết quả không mấy khả quan. Đầu tiên, mặt của nạn nhân gần như bị tiêu huỷ, khung xương không còn đầy đặn, tiếp đến vùng ngực đã bị hung thủ cắt mất, tổn thương nghiêm trọng đến tuyến vú, đặc biệt bên dưới hạ thể đã bị xâm hại mạnh mẽ, cộng với việc thịt trên cơ thể đã phân huỷ, xương không còn đủ. Từ đó không thể xác định được xác là nam hay nữ." Minh Hạo tiếp lời.

"Nhưng vẫn có thể xem kích thước của quả tim để xác định là nam hay nữ mà?" Quyền Triết sau một hồi lắng nghe chăm chú lời Minh Hạo, cậu cùng thảo luận.

Muốn xác minh danh tính của một người có rất nhiều cách, hoocmon của nữ và nam rất khác nhau. Đầu tiên là lấy dấu vân tay hoặc kiểm tra khuôn mặt, nơi dễ nhận dạng nhất, vì mặt là nơi hoocmon giới tính dễ nhận dạng ra. Thứ hai là khung xương, khung xương của nữ giới đa phần đều nhỏ hơn của nam giới. Thứ ba là hạ thân, đây là nơi vô cùng dễ đoán, chỉ cần nhìn vào là nhận biết ngay. Nhưng với những điều mà Minh Hạo vừa nói trên với xác chết đó, ba cách kia đều không sử dụng được. Vậy chỉ còn cách cuối cùng là xem quả tim, hình dáng quả tim của nữ giới và nam giới trên cơ bản là khác nhau. Do những đặc thù riêng biệt về kích thước, cách hô hấp, lượng năng lượng tiếp nạp mà tim hoạt động theo chu trình. Vậy chẳng phải chỉ cần xem chu trình hoạt động của tim là biết được hay sao?

"Vấn đề máu chốt nằm ở đó. Khiến vụ án này được nhận định cấp độ B chính là - quả tim đã bị lấy mất." Minh Hạo rướn người lên bàn Quyền Triết nói lớn.

Thái Từ Khôn ngồi thẳng dậy mở tập hồ sơ ra xem. Quả đúng như lời Minh Hạo nói, xác chết trông cực kì ghê rợn. Những hình ảnh cùng kết quả trong tập giám định của nạn nhân đều được liệt kê chi tiết. Thái Từ Khôn liếc sơ qua đến dòng cuối cùng

....Kết luận: không thể xác định danh tính của nạn nhân

"Đã liên hệ với Lâm Ngạn Tuấn chưa?" Anh đặt tập hồ sơ lên bàn, hai bàn tay lồng lại với nhau. Đôi mắt nhìn chăm chăm về hình ảnh xác chết không rõ nguồn gốc ấy.

"Ngạn Tuấn đã sớm đến phòng khám nghiệm xem xét rồi, một chút sẽ xong thôi."

Minh Hạo vừa nói vừa cầm viết ghi thông tin liên quan đến vụ án lên bảng trắng. Đây là thói quen của tổ cậu, khi gặp một vụ án phức tạp nào đó thì cậu sẽ là người tóm tắt những thông tin chính và ghi lên, cho mọi người dễ quan sát và thảo luận.

"Lão đại, em đã xem xét qua camera các khu vực, tuyến đường giao thông xung quanh hiện trường vụ án, nhưng không thấy gì bất thường. Em nghĩ đây là vụ án giết người phi tang xác chết." Quyền Triết dùng tay thao tác cực nhanh trên máy tính, những dữ liệu từ camera được gửi đến ồ ạt, nhưng vẫn không tìm thấy gì khả nghi.

Lời nhận định của Quyền Triết vốn dĩ Thái Từ Khôn đã nghĩ ra từ lúc Minh Hạo tóm sơ vụ án. Đa phần những vụ án xác được tìm thấy ở những con sông, hồ, kênh rạch đều là giết người phi tang xác. Đặc điểm chung là hung thủ cực kì thông minh, có thể thả xác nạn nhân ở một nơi nào đó, rồi chờ xác chết ấy theo lưu lượng nước chảy trôi về các khu vực khác xa họ. Ưu điểm là sẽ mở rộng phạm vi điều tra, dễ khiến cảnh sát mất phương hướng, đồng thời bản thân cũng sẽ an toàn vì cảnh sát chưa khoanh được vùng phạm vi. Nhưng khuyết điểm lại là trong quá trình di chuyển xác chết to lớn không tránh việc bị phát hiện, đồng thời để di chuyển được xác chết nặng nề và to ấy chỉ có thể là một tốp 2-3 người trở lên hoặc chỉ là 1 nam giới - sức khoẻ tốt hơn nữ giới.

"Cạch..."

Cửa phòng bật mở, một thân nam nhân cao lớn khoác áo blouse trắng đi vào, bước chân vội vã gấp gáp.

"Theo những gì tôi vừa khám thể được cộng với bản giám định từ trước, tôi sẽ bổ sung thêm những điều sau đây:

Thứ nhất, nạn nhân cao tầm 1m63-1m65, đốt xương sống thứ nhất ở chân bị chai. Có thể do phải mang giày pata hoặc giày ôm trong một thời gian dài.

Thứ hai, Não nạn nhân đã bị úng nước mạnh, bắt đầu có dấu hiệu tan rã, nhưng tôi đã dùng phương pháp lấy tĩnh mạch kép để xem xét, nhận thấy trong lúc còn sống, các tuyến não co bóp cực đại và tổn thương lớn do bị va chạm mạnh. Tức là hung thủ đã giết chết nạn nhân bằng một vật nặng và bắt đầu tra tấn trên cơ thể họ.

Thứ ba, trên cơ thể, đúng hơn là những khung xương còn sót lại trên xác, đều bị lõm, hoặc bị nứt ra. Chứng tỏ nạn nhân đã bị hung thủ đánh đập một cách tàn bạo, mất nhân tính.

Và điều quan trọng nhất, chính là không thể xác định được danh tính cùng với bước đầu giới tính của thi thể."

Nói xong, Ngạn Tuấn bước đến bên bàn Từ Khôn, đưa ra tập hồ sơ xét nghiệm của bản thân cho anh, rồi tiếp tục dõng dạc.

"Tuy không thể xác định được danh tính, nhưng dựa theo tuỷ sống ở nơi trái tim nạn nhân đã bị hung thủ cắt đi, tôi suy đoán nạn nhân là nữ giới. Chỉ là suy đoán, nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp là nam giới nhưng cơ thể nhỏ con, gầy ốm."

Quyền Triết rót một li nước bước đến đưa cho Ngạn Tuấn. Ngạn Tuấn cầm lấy li nước, ngửa cổ uống cạn một hơi. Minh Hạo đang chìm sâu vào những giám định mới của Ngạn Tuấn, bộ dáng rất chăm chú.

"Minh Hạo, cậu xem ở khu vực phía trên thượng nguồn của sông Ninh Tịnh, xem những nơi thuận tiện di chuyển đến hạ nguồn Ninh Tịnh, tất cả cần được khoanh vùng. Sau đó nói cho Quyền Triết. Quyền Triết, cậu kiểm tra thử camera của những nơi đó thật kĩ xem có điều tra được gì không?"

"Rõ."

"Rõ."

Từ Khôn đóng tập hồ sơ vừa mới đọc của Ngạn Tuấn lại. Xoắn tay áo lên, môi mím chặt suy nghĩ. Nếu xác chết được tìm thấy ở phía hạ nguồn con sông, theo lưu lượng nước chảy thì chắc chắn sẽ trôi từ phía thượng nguồn xuống. Đầu tiên sẽ khoanh vùng ảnh hưởng nơi đó trước, sau đó sẽ điều tra tiếp. Dù sao đây cũng là những dữ kiện gián tiếp, tất yếu phải đến ngay hiện trường trực tiếp xem xét. Anh vơ tay lấy cái áo khoác trên giá, rồi nhanh chân bước ra ngoài.

"Ngạn Tuấn, cậu theo tôi đi xem xét hiện trường một chút."

.

(*) :Cấp độ nguy hiểm của vụ án được chia thành: A - loại cực kì phức tạp
             B - phức tạp
            C,D,E theo lần lượt mức độ nguy hiểm.

Chương tiếp theo sẽ lên sàn nếu đủ 15 sao vàng ạ 🖤

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net