Truyen30h.Net

[𝕄ℍ𝔸] [𝕂𝔸𝕋𝕊𝕌𝔻𝔼𝕂𝕌] Normal Life

#28. Saint Valentine's Day ( 1 )

HinTodoroki

Sau lễ Giáng Sinh sẽ tới mùa xuân, còn một ngày lễ khác mà các bạn nữ rất mong chờ sắp đến sau ngày Tết truyền thống. Khi bầu không khí năm mới vừa đi qua cũng là lúc những cô gái gửi gắm tình yêu chân thành vào một món vừa ngọt vừa đắng - món quà đó chính là... 

"Valentine ư?" Izuku vô tình nghe được hội con gái nói chuyện khi cậu trở về lớp sớm hơn mọi người.

"Đúng vậy, vài ngày nữa là Valentine rồi" Hagakure hào hứng "Tớ muốn làm chocolate"

"Hở, không lẽ cậu thích anh chàng nào sao?" Mina liếc mắt nhìn Hagakure "Khai ra mau"

Sáu cô nàng tụ tập ở bàn của Ochako cuối lớp, bàn tàn vô cùng sôi nổi về ngày lễ tình yêu sắp tới. Hôm nay là ngày 9 tháng 2, vậy là còn năm ngày nữa là đến.

Valentine đầu tiên của mình và Kacchan ư?

"Ủa Deku-kun?" Ochako đã nhìn thấy cậu.

"Oái..." Izuku giật mình "T-tớ không có ý định nghe lén đâu.." Cậu gãi đầu ngượng ngùng.

"Không sao cả, cậu có muốn...."

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Izuku quàng một chiếc khăn lớn màu nâu, cậu vùi mặt vào đó để che đi cái mũi đang ửng đỏ vì lạnh của mình. Dù đã sang tháng hai nhưng tuyết vẫn rơi, bầu không khí vẫn còn rất lạnh. Cậu đang đứng trước cửa kí túc xá chờ các bạn nữ, Izuku đã đồng ý đi cùng họ mua nguyên liệu làm chocolate cho ngày Valentine.

"Không sao cả, cậu có muốn tham gia cùng bọn tớ không?" Ochako kéo cậu vào bên trong "Ý tớ là cùng làm chocolate ấy" 

"Ể????" 

"Midoriya, cậu không muốn tặng quà cho Bakugo sao?" Tsuyu nói. 

"T-tớ..." Vậy là họ đã biết chuyện giữa cậu và Katsuki rồi hay sao?  Cả hai thậm chí còn chưa công khai hay có những hành động thân mật ở nơi đông người mà. "T-tớ... tớ..." Cậu lắp bắp mãi không thành câu, hai ngón tay di di vào nhau lộ rõ vẻ bối rối.

"Midoriya, cậu và Bakugo đang hẹn hò phải không?"  Momo hỏi .

"À...ừm..." Mặt cậu ửng đỏ "B-bọn tớ đang hẹn hò..."

"Đúng như tớ nghĩ, đúng không Hagakure" Mina mỉm cười "Vậy cậu có muốn cùng bọn tớ làm chocolate không? Bọn tớ sẽ rủ cả Shi-chan nữa"

"Tớ tham gia được ư?" 

"Tất nhiên rồi, chỉ mình cậu thôi đấy. Sáng chủ nhật tuần này bọn mình sẽ ra ngoài mua nguyên liệu, Sato đã chỉ cách làm cho tớ vào năm ngoái rồi nên năm nay chúng mình không cần nhờ tới cậu ấy nữa. Tớ sẽ nhờ Shi-chan mượn phòng bếp của trường hộ, không thể làm nó tại kí túc xá được..."

Một món quà cho Katsuki vào ngày lễ tình nhân, cậu cũng đắn đo khá nhiều khi chọn quà cho hắn. Bởi vì Izuku là người hiểu rõ Katsuki hơn ai hết nên cậu biết hắn thích thứ gì và không thích thứ gì nên list những món quà dành cho hắn đã bị gạch đi gần hết. 

"Không biết Kacchan có muốn chocolate từ mình không nhỉ?" Izuku thở ra một làn khói trắng , bên ngoài thực sự lạnh.

"Mày định đi đâu hả thằng mọt sách kia ?" Bất ngờ Katsuki xuất hiện phía sau làm cậu giật bắn mình. Hắn đang định cùng Kirishima và Kaminari tới phòng thể chất để luyện tập thêm, vừa bước chân ra khỏi cửa thì thấy người yêu nhỏ bé đang đứng thu lu cạnh bậc thềm.

"K...Kacchan" Izuku thấy hắn mặc đồ thể dục bên trong cái áo khoác dày kia, cậu biết chắc chắn hắn sẽ đi đâu nên không hỏi nữa "Tớ định ra ngoài mua chút đồ ấy mà, hehe"

"Tao đã bảo mày phải ăn mặc tử tế rồi cơ mà?" Hắn cầm lấy hai tay cậu, lạnh buốt "Thằng mọt sách ngu ngốc này, lỡ mày bị cảm nữa thì sao?" Katsuki ma sát tay mình với tay cậu để làm ấm chúng, hắn cởi đôi găng tay của mình ra đeo vào cho cậu "Giữ lấy, nhớ về sớm" 

"Cảm ơn Kacchan, tớ hết lạnh rồi" Izuku nở một nụ cười, hắn rất muốn cúi xuống để hôn lên bờ môi kia nhưng ngay lập tức bị hai thằng bạn trời đánh xuất hiện phá đám. Hắn thề một ngày nào đó sẽ cho nổ tung hai đứa này rồi ném cho cá ăn. Cậu vẫy tay chào tạm biệt, họ đã đi một quãng xa rồi mà Izuku vẫn nghe tiếng Katsuki thô lỗ với hai cậu bạn. 

Thật là hết cách mà

"Deku-kun, để cậu phải đợi lâu rồi" Mấy bạn nữ khác đã xuống, ai nấy đều vô cùng háo hức nha. 

Valentine là ngày lễ của tình yêu trong sáng và thật thà của tuổi trẻ thơ mộng mới biết yêu. Nó được đặt tên theo vị thánh Valentine,  là ngày mà cả thế giới tôn vinh đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, và bạn bè khác giới, họ bày tỏ tình cảm của mình bằng cách gửi cho nhau chocolate, những tấm thiệp, hoa hồng hoặc một vài món quà đặc biệt khác.

Đường phố rất đông người qua lại, hàng loạt những loại chocolate với nhiều hình thù, màu sắc khác nhau được bày bán trên phố. Không những thế mà còn có cả sắc đỏ của hoa hồng phủ kín những tiệm hoa từ lớn đến bé, những món quà nhỏ xinh cũng rất được ưa chuộng mỗi khi đến gần ngày lễ này. 

"Chúng ta cần mua choco đen và trắng, túi bắt kem, giấy bạc, khuôn tạo hình...." Izuku đã tìm hiểu cả đêm qua về những nguyên liệu cần thiết và cách làm. 

"Mua thêm một ít giấy gói kẹo nhé?" Ochako đề xuất, cô muốn những viên chocolate được bọc trong lớp giấy nhiều màu sắc. 

"Vậy mua thêm ruy băng và sticker được không?" Tất cả mọi người đều hưởng ứng theo lời của Momo. 

Họ đã dành ra gần hai tiếng ở trung tâm mua sắm trước khi trở về kí túc xá. Izuku đã nhìn ra cái khuôn đổ chocolate hình All Might, cậu tự hỏi nếu tặng hắn choco hình siêu anh hùng đó thì liệu hắn có thích không nhỉ? Nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng cậu đã quyết định chọn nó. Kacchan cũng thích All Might mà. Shizuka còn mua thêm rất nhiều dâu tây, cô ấy muốn làm dâu tây bọc chocolate. 

"Mời mọi người" Ochako vui vẻ cầm một cái bánh donut truyền thống vàng nâu với lớp đường kính phủ ngoài. Bây giờ họ đang ở trước nhà ga, Shizuka muốn ăn một thứ gì đó trước khi trở về. "Ngon tuyệt"

"Cậu muốn ăn nữa không?" Cô ấy cầm hai chiếc donut matcha, liền đưa cho Ochako một cái. "Tớ sẽ mua thêm cho mọi người ở nhà, cho cháu thêm loại này... loại này nữa nha" 

"Ngon thật đấy" Izuku cắn một miếng donut, sự kết hợp của vị cam ngọt thơm và gừng làm cậu cảm thấy ấm áp. 

"Midoriya, cậu và Bakugo hẹn hò bao lâu rồi vậy?" Hagakure hỏi.

"Ừm...từ mùa hè năm ngoái" Izuku gãi đầu cười ngượng.

"Thích thật đấy Midoriya" Mina phấn khích "Tớ ước gì người tớ thích cũng thích lại tớ, nhỉ Jiro-chan" Cô quay sang chỗ Jiro đang thưởng thức chiếc bánh donut có phủ mứt dâu tươi. 

"À...ừm... tớ cũng mong vậy" Izuku có thể nhìn thấy gương mặt của cô nàng kia có chút phớt đỏ. Jiro đã bí mật quay lại cửa hàng để mua một cái khuôn hình Pikachu, cô ấy nghĩ sẽ rất ngượng khi các bạn biết mình mua hình thù này. 

"Hể, không lẽ Jiro-chan không thích ai sao?"

"Đ-đâu có" Jiro lảng tránh câu hỏi của Hagakure "T-tớ.."

"Tớ biết ai rồi nhé, để tớ đoán nhaaaa. Đó có phải là-" Jiro vội ngăn Hagakure lại trước khi cô ấy nói thêm bất cứ thứ gì, Mina trêu chọc khiến cô ấy càng thêm ngượng hơn làm mọi người bật cười.

Đếm ngược ba ngày đến lễ tình nhân.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net