Truyen30h.Net

Nữ Ngỗ Tác Họa Cốt

Chương 172: Lục lạc

Emily_Ton

Thái giám?

"Hoang đường!"

Cảnh Diệc nháy mắt phủ nhận lời Cảnh Dung.

Hắn ta cũng nói thêm, "Tội phạm đã ký tên, cũng chủ động thừa nhận tất cả tội trạng, Cảnh Dung, hiện tại ngươi nói hắn là thái giám! Từ đâu mà nói?"

Cảnh Dung vẫn ung dung bình thản.

Hắn tiến lên nói với Kỳ Trinh Đế, "Nhi thần tuyệt đối không thuận miệng nói bậy. Mặc dù Cam Trù Lương đã thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng hắn thật sự là một tên thái giám. Thử hỏi một tên hoạn quan, như thế nào làm bẩn những người bị hại đó?"

"Người nọ, rõ ràng vẫn có yết hầu!" Cảnh Diệc chắc chắn nói.

Cảnh Dung nhìn về phía hắn ta, giải thích, "Đúng vậy, hắn chính xác vẫn có yết hầu, bởi vì hắn đã tịnh thân sau mười sáu tuổi, yết hầu đã trưởng thành, nhưng không được phát triển đầy đủ. Vì thế yết hầu của hắn, vừa nhỏ vừa nhô ra rất ít, giống như nữ tử."

Cảnh Dung nói rõ từng câu từng từ!

Đương nhiên, những điều này đều do Kỷ Vân Thư đã viết ở trong thư.

Ánh mắt Cảnh Diệc trở nên bất an, vung tay áo, "Không có khả năng!"

Một sự giãy dụa cuối cùng!

"Nghi phạm lúc này vẫn còn ở trong đại lao Hình Bộ, Diệc Vương có bất luận nghi hoặc gì, cứ việc phái người đi nghiệm chứng, tự nhiên sẽ biết được lời ta nói là thật hay giả." Cảnh Dung nói.

Giờ này khắc này, khuôn mặt Cảnh Diệc giống như màu đất, rõ ràng hết thảy đều ở trong lòng bàn tay, nửa đường bị người rẽ sang hướng khác.

Nhưng hắn không cam lòng, phản bác lại Cảnh Dung, "Cho dù đúng như lời ngươi nói, Cam Trù Lương là thái giám hoạn quan, nhưng điều này cũng không thể chứng minh rằng hắn không phải là hung thủ. Tất cả mọi chứng cứ đều chỉ về phía hắn. Điều này chỉ có thể giải thích, hung thủ có thể có hai người, hoặc một nhóm người."

"Cho dù ngươi nói đúng, nhưng Diệc Vương ngươi dưới tình huống không biết rõ ràng chân tướng, đã tiến cung trình báo vụ án mất tích với phụ hoàng, nếu như ta không chỉ ra manh mối trong đó, vụ án này, sợ rằng đã bị Diệc Vương phán xét vội vàng. Một khi vụ án kết thúc, chẳng phải hung thủ chân chính vẫn còn ung dung ngoài vòng pháp luật hay sao?"

"Ồ!"

Không ngờ, hắn ta lại bị trả đũa!

Sắc mặt Kỳ Trinh Đế nháy mắt trầm xuống, không vui nhìn về phía Cảnh Diệc, nắm chặt nắm tay.

"Cảnh Diệc, nếu những lời Cảnh Dung nói là sự thật, vụ án này ngươi đã thật sự thái quá."

"Phụ hoàng......"

"Đừng nói nữa." Kỳ Trinh Đế giơ tay, vẻ mặt thất vọng, giận dữ ra lệnh, "Tạm thời phái người đi điều tra trước, sự thật có đúng như lời Cảnh Dung đã nói hay không. Người này cuối cùng có phải hoạn quan hay không, nếu như đó là sự thật, vụ án này, ngươi không cần nhúng tay vào, hãy để Cảnh Dung điều tra cho rõ, mau chóng tìm ra hung phạm."

Sắc mặt Cảnh Diệc xanh trắng một trận, râu tóc dựng ngược, tàn nhẫn nhìn Cảnh Dung.

Không ngờ nước cờ này, còn chưa đặt lên bàn cờ, đã bị chết trong vô vọng.

Nhưng Cảnh Diệc chỉ có thể tuân lệnh, "Vâng!"

Ngay sau đó Kỳ Trinh Đế thở dài một tiếng, "Vừa mới sáng sớm tinh mơ, đã khiến tâm thần trẫm phiền muộn."

Thái giám bên cạnh vừa nghe lời này, tiến lên quan tâm nói, "Hoàng thượng phê chuẩn tấu chương cả đêm, hay là hãy uống chút cháo ấm, nghỉ ngơi một chút."

"Ừ!"

Lão thái giám ngay sau đó sai người đi nấu cháo.

Kỳ Trinh Đế giơ tay đặt ở trên bàn, mệt mỏi dựa đầu lên đó, một cánh tay khác khẽ nâng, vẫy vẫy ống tay áo to rộng.

"Đều lui ra đi."

Cảnh Dung và Cảnh Diệc đành phải gật đầu, rời khỏi Phụ Dương điện.

Khi bọn họ ra ngoài, hai người đi cùng nhau một đoạn đường.

Cho đến khi tới cửa Nam, Cảnh Dung mới bị Cảnh Diệc ngăn lại.

"Ngươi đã cố tình làm điều đó?" Lời này, có lẽ Cảnh Diệc đã nghẹn suốt một đường.

"Sao ngươi có thể nói như vậy?"

Cảnh Dung thờ ơ hỏi.

Sắc mặt Cảnh Diệc khó coi, khắc chế lửa giận, "Khi ngươi ngăn ta lại ở ngoài cửa cung, ngươi không hề nói Cam Trù Lương là một hoạn quan, rõ ràng ngươi hy vọng ta tiến cung tìm phụ hoàng, sau đó ở trước mặt phụ hoàng ngươi có thể đánh ta một chiêu."

Hài tử, ngươi có bị chứng ảo tưởng hay không?

Cảnh Dung mắt lạnh nhìn hắn ta một cái, "Cảnh Diệc, ta từ trước tới nay không nghĩ sẽ tranh công ở trước mặt phụ hoàng, cũng không nghĩ sẽ đánh ngươi một chiêu. Thời điểm ở bên ngoài cửa cung, ta cũng đã cho ngươi cơ hội. Chính ngươi đã khăng khăng đòi nhúng tay vào."

"Ta quả nhiên đã xem nhẹ ngươi."

"Ta vẫn nói câu kia, ta sẽ không tranh đấu với ngươi, nếu không phải thái độ vừa rồi của ngươi quá kiên quyết, không chịu lưu cho người khác một đường sống, ta cũng sẽ không làm như vậy." Cảnh Dung nghiêm sắc mặt nói.

Đổi lại chính là một tiếng cười chế nhạo của Cảnh Diệc.

Hắn tàn nhẫn nói, "Hiện tại, chính ngươi không để cho người khác một lối thoát. Ngươi luôn miệng nói ngươi không tranh đấu, nhưng hết thảy ngươi làm, đều chứng tỏ ngươi đang tranh đấu. Ngươi hiểu rất rõ, toàn bộ quan viên triều đình, vô số đôi mắt, đều đang chăm chú vào trên người ngươi và ta. Bởi vì trong lòng bọn họ đều biết, người cầm ngọc tỷ trong tương lai, không phải ngươi thì là ta, mà không phải là Cảnh Hoa! Muốn tranh đấu, ta sẽ tranh đấu với ngươi tới cùng."

Những lời này vẫn lảng vảng quanh quẩn ở bên tai Cảnh Dung.

Trong khi Cảnh Diệc đã phất tay áo rời đi!

.........

Bên kia, Kỷ Vân Thư rời khỏi đại lao Hình Bộ, quay về Dung Vương phủ.

Trong lòng nàng cảm thấy lo sợ và bất an, đó là một loại cảm giác nói không nên lời.

Vừa đến Đông Uyển, nàng đã nhìn thấy Vệ Dịch đang ngồi ở trên thềm đá, trong tay mang theo một cái đèn giấy trắng, lúc ẩn lúc hiện.

Vệ Dịch bỗng nhiên ngẩng đầu, đám mây mù trên mặt biến mất, nhìn về phía Kỷ Vân Thư và cười ngây ngốc.

"Thư nhi!"

Giọng nói cực kỳ vang dội!

Kỷ Vân Thư đi đến bên cạnh hắn, chậm rãi ngồi xuống, "Sao ngươi biết ta trở lại?"

"Thư nhi đã quên rồi sao?"

"Hả?"

Vệ Dịch chỉ vào mắt cá chân của nàng, nói, "Trên chân Thư nhi mang theo dây xích ta tặng, từ xa ta đã nghe thấy tiếng lục lạc."

Oa! Lỗ tai thật sự quá thính!

Bản thân Kỷ Vân Thư cũng không thể nghe thấy tiếng nhẹ nhàng của chiếc lục lạc, xa như vậy, Vệ Dịch lại có thể nghe thấy.

Quả thực còn nhanh nhạy hơn so với lỗ tai cá voi.

Vệ Dịch tiếp tục đắc ý nói, "Nếu như sau này Thư nhi không tìm thấy đường về nhà, Thư nhi đừng sợ, bởi vì chỉ cần nghe thấy tiếng lục lạc này, ta có thể tìm được Thư nhi."

Kỷ Vân Thư cười cười, "Được, nếu một ngày nào đó, ta không tìm thấy đường về nhà, vậy ngươi hãy tới tìm ta."

"Ừ!"

Kỷ Vân Thư nhìn thấy đèn trong tay hắn, hỏi, "Sao ngươi lại cầm một chiếc đèn ngồi ở đây?"

Hắn giơ đèn trong tay lên, nói, "Bởi vì ta lo lắng Thư nhi về khi trời đã tối, vì thế muốn thắp một chiếc đèn sáng một chút, chiếu sáng đường cho Thư nhi đi, như vậy Thư nhi sẽ không bị té ngã."

Mấy ngày qua, vì bận rộn về vụ án mất tích, Kỷ Vân Thư đúng thật là quay cuồng đầu óc, căn bản không có nhiều thời gian bên cạnh Vệ Dịch.

Lúc quay về, thường thì đã rất khuya.

Hắn nói như vậy, về tình cảm cũng có thể tha thứ!

"Đồ ngốc!" Kỷ Vân Thư sủng nịch xoa xoa đầu hắn.

Vệ Dịch đơn giản để mặc nàng xoa xoa đầu mình, nắm lấy cánh tay mảnh khảnh của nàng, dựa đầu vào trên bả vai nàng.

Hắn thầm thì, hỏi, "Thư nhi, chúng ta sẽ ở lại kinh thành luôn sao?"

"Vì sao lại hỏi như vậy?" Kỷ Vân Thư nghiêng mắt nhìn hắn.

"Bởi vì từ sau khi đến đây, Thư nhi vẫn luôn bận rộn, ta không thể đi theo Thư nhi mỗi ngày giống như trước kia. Hơn nữa kinh thành quá lớn, ta lại không quen biết đường, Lộ thúc cũng không cho ta đi ra ngoài. Thư nhi, ta có chút... không thích nơi này."

Nàng cảm thấy hắn thật đáng thương!

"Vậy, ngươi muốn quay lại Cẩm Giang sao?"

Vệ Dịch lắc đầu, ngọ ngậy đầu mình trên vai nàng vài cái, càng thêm dùng sức kéo tay Kỷ Vân Thư.

Sau đó nói, "Thư nhi, không phải ta muốn quay lại Cẩm Giang, ta chỉ muốn ở bên cạnh Thư nhi. Trước khi nương qua đời vẫn nói, tương lai Thư nhi chính là nương tử của ta, chúng ta sẽ vẫn luôn ở bên nhau, đúng không?"

Ở trong lòng Vệ Dịch, có lẽ cũng hiểu ý nghĩa chân chính của từ nương tử, và hắn cũng biết, nương tử, chính là người sẽ ở bên mình mãi mãi.

Kỷ Vân Thư cảm thấy nghẹn họng, cả người đột nhiên run lên.

"Thư nhi?" Vệ Dịch gọi nàng một tiếng.

Kỷ Vân Thư bừng tỉnh, khóe môi hé mở, "Vệ Dịch, ta đã đồng ý với cha nương ngươi, sẽ vẫn luôn chăm sóc ngươi. Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ vẫn luôn ở bên ngươi."

"Ừ!"

Vệ Dịch cực kỳ vui vẻ!

Hai người nép mình bên nhau, thân mật khăng khít!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net