Truyen30h.Com

Ở RỂ (Chuế tuế) - Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu

C431-440

lieusat

Chương 431: Khởi hành về phía đông (2)
Rất nhiều anh hùng tụ họp, dưới tình hình thanh thế không ngừng lớn mạnh thì gần như không có ai coi điều này là một vấn đề gì lớn lao cả. Ngay cả những người của quân đội Phương Lạp trước đây đến để nhờ vả cũng nói đến cái tên Ninh Lập Hằng này, mặc dù là ở trong quân Phương Lạp cũng không mấy ai biết những việc mà Ninh Nghị làm. Tất cả mọi ấn tượng về hắn chỉ là chuyện hắn đã mê hoặc Bá Đao Lưu Tây Qua. Còn về chuyện giết Bao Đạo Ất chẳng qua cũng chỉ là do sau khi mê hoặc thành công, dưới sự bao che của Bá Đao trang thì mới thực hiện được.

Cho dù Thiên Nam Bá Đao trang ở phía bắc Lục Lâm nhưng cũng rất có danh tiếng. Thế nhưng những chuyện này kết hợp lại với nhau và mọi người cũng không ngừng nhắc đến, chẳng qua cũng chỉ là thể hiện sự khinh miệt, chửi rủa tên đi ở rể đó mà thôi. Cái này gọi là sự khinh thường mang tính chiến lược. Người thực sự ở tầng lớp cao hơn sẽ không bỏ qua một đối thủ như vậy. Nhưng cho dù thế nào, nếu như không phải có lòng mà lại coi như không có thì tin chắc rằng tự mình cũng không thể để bị thua một cách thảm hại như thế. Đặc biệt là sau khi trở về Lương Sơn, giờ chuyện phải ứng phó là chuyện đại sự về tầng lớp tạo phản đã lan rộng ra khắp cả nước. Kể cả chưa từng tiếp xúc bao giờ thì cũng không đến mức phải lo lắng vì một nhân vật ở xa kinh thành như vậy. Tin chắc rằng người này lên kinh thành chắc chắn cũng sẽ phải nghe những lời chửi mắng của những gia đình đã bị hại.

Về việc lúc đầu những người từng giằng co với Ninh Nghị như Lâm Xung, Lí Quỳ hay phải chịu thiệt như Chu Vũ, Trương Thuận nghĩ như thế nào thì lại là một chuyện hoàn toàn khác, cho dù là bọn họ cũng sẽ không nghĩ đến việc đối phương sẽ đến Lương Sơn để trả thù.

Nếu như có thể mang được đại quân đến thì lại là chuyện khác. Lương Sơn cũng đã sớm chuẩn bị xong việc đối phó với quan binh rồi. Còn nếu như không, chỉ có một người đến thì căn bản không phải là đến để báo thù mà là tự đi tìm chỗ chết. Trước chiều hướng như vậy, bọn họ căn bản là không cần phải lo lắng đến những chuyện đó. Cái tên Ninh Lập Hằng này chẳng qua cũng chỉ là một món hàng chẳng có gì là quan trọng trong hàng mớ những chuyện gần đây xảy ra ở Lương Sơn mà thôi.

Thanh thế của Lương Sơn ngày một lớn mạnh. Đến nay tất cả những việc mà Lương Sơn đang làm cũng chính là nhằm khuếch trương thanh thế của bọn họ. Lương Sơn mở rộng sức ảnh hưởng của khu vực xung quanh Thủy Bạc, thậm chí mở rộng đến cả Tế Châu.

Dưới uy thế hiện nay ở Lương Sơn, xung quanh có không ít thôn trang, thôn trại thực chất cũng đã ngấm ngầm quy hàng, phục tùng. Thế nhưng vẫn có số ít những thôn trại lớn nhỏ như Đồi Độc Long hoặc như rất nhiều những thôn trang riêng rẽ hay mã phỉ cũng không chịu từ bỏ những ngày tháng tiêu diêu tự tại của mình. Trong số đó, thậm chí còn có một số dám chủ động ra mặt chống đối Lương Sơn như mã phỉ với các ác danh như "Lang đạo". Đó chính là những thành phần điển hình, dù ít dù nhiều thì trước mắt cũng gây trở ngại đối với sự phát triển của Lương Sơn.

Những điều này đều là những chuyện mà thời gian gần đây Lương Sơn đang làm. Họ đã sẵn sàng chuẩn bị tâm lí để ứng phó với các trận chiến to nhỏ, chuyện to chuyện bé. Cũng dưới không khí như vậy, việc kia xem ra cũng còn ở tận đẩu đâu, một chốc một lát xem ra không thể trở thành ngọn nguồn gây rắc rối. Trong lúc không mấy người nghĩ tới tình huống có thể xảy ra thì sau khi tiến vào Biện Lương được hơn mười ngày liền cứ thế di chuyển đến nơi này, tiến sát Lương Sơn.

Trước mắt còn không mấy người có thể dự đoán được căn nguyên sự nhiễu loạn sẽ mang đến cho Lương Sơn những sự ảnh hưởng như thế nào, hoặc có lẽ sẽ ảnh hưởng đến bản thân thì giờ phút này cũng không thể nói trước được gì cả. Chạng vạng ngày mười lăm tháng năm, có một trấn nhỏ gọi là Viên Gia Tập, trong một gian nhà trọ cũ nát, có một nam nhân tên gọi Ninh Nghị đang cầm một chiếc bát lớn, vừa ăn cơm vừa nói chuyện với mọi người về sự việc vừa mới phát hiện được.

- Cái ngườigọi là Lương Đình Ngọc đó là như thế nào? Sao lại nói là hắn mất tích rồi?

Ninh Nghị không biết nhiều về những việc xảy ra ở Đồi Độc Long nhưng cũng lơ mơ có chút ấn tượng. Người này hình như rất lợi hại, không, phải là người lợi hại nhất của Đồi Độc Long mới đúng. Thế nhưng khi nãy nhìn thấy một vật, phát hiện ra cái tên này, nói một cách đơn giản thì người này trước đây từng là thầy dạy ở Chúc gia trang và giờ đã mất tăm mất tích rồi. Vì thế nên Ninh Nghị mới hỏi chuyện ba huynh đệ nhà họ Tề cùng những người khác cũng là những người đã xem qua tư liệu đó.

Người trả lời đầu tiên là Tô Văn Dục cùng đi theo. Gã đang gắng sức xới cơm thế nhưng đồ ăn không dễ ăn chút nào, gã ăn tương đối là khó khăn:

- Không phải là nóinăm trước Lương Sơn đã đánh Tăng Đầu Thị hay sao? Người này hình như có quen biết Sử Văn Cung, vì thế nên rời Chúc gia trang để đi giúp đỡ hắn. Sau này Sử Văn Cung bị Lương Sơn bắt giết nên không biết giờ hắn đã đi đâu rồi.

- Oh.

Ninh Nghị cố gắng nhai chỗ cơm chưa chín kĩ, sau đó gật đầu. Dù sao cũng không quen biết gì, chỉ là thuận miệng hỏi thế thôi.

Một lúc sau, Tề Tân Dũng mới hỏi:
- Đúng rồi, Lập Hằng, lần này đúng là chúng ta sẽ đến Đồi Độc Long đấy chứ?

- Đúng vậy!

- Ta đã từng tạo phản, có một chuyện, không biết ngươi đã từng nghĩ đến hay chưa? Những thôn trang như thế này thì chắc cũng không ít người, thế nhưng phần lớn đều tiếc tính mạng mình. Bọn chúng thủ là dùng tâm để thủ nhưng đánh thì không thể dùng tâm để đánh, đừng nói đến việc đánh đến được Lương Sơn. Cứ coi như là khích động được bọn chúng thì cũng rất khó có thể thắng được.

- Chuyện này ta có nghĩ rồi

Ninh Nghị gật đầu.

- Muốn thắng được thì phải dựa vào thứ khác, bọn chúng chỉ là "dệt hoa trên gấm" mà thôi. "

- Ta chính là nói, Lập Hằng tuy rằng luôn nhắc đến Đồi Độc Long, thế nhưng đối với thông tin về nơi đó thì gần như không chút để tâm.

- Ta chủ yếu là cảm thấy có chút hứng thú với một nữ nhân ở đó mà thôi

- Sao?

Nghe hắn nói như vậy, mọi người đều dừng đũa lại, ánh mắt có chút sửng sốt.

Ninh Nghị lắc đầu trước sự hiểu lầm của họ:

- Chỉ là thuận tiện lợi dụng bọn chúng một chút thôi. Đương nhiên, trước tiên ta cũng phải tụ họp với Vương Sơn Nguyệt đã. Chắc các ngươi cũng đã để lại ám hiệu rồi.

Hắn nghĩ một chút, sau đó lại thấy có một chút nghi hoặc, đó chính là tin tức mà hôm nay tình cờ nghe được.

- Cái danh xưng "Lang đạo" đó ở đây có chút hơi kì lạ

Cùng thời điểm đó, bên ngoài tụ nghĩa sảnh Lương Sơn, Tịch Quân Dục đi xuống bậc thềm, hai tay nắm chặt và hướng mắt về phía mặt trời chiều xa xa.

Cũng chính là bởi vì những người này đều là những kẻ vô dụng nên gã đã bị loại trừ ra khỏi vòng quyết sách. Sai lầm của Tô gia rõ ràng là do bọn chúng tự gây nên, thế mà bọn chúng lại tự loại trừ mình ra.

Đánh Đồi Độc Long, thắng thì đương nhiên là sẽ thắng, nhưng nếu như hao binh tổn tướng quá nhiều thì các người hãy cứ đợi đến lúc bị tính sổ đi Nhưng ít nhất cũng có một điểm tốt, đó là người càng nhiều thì Lương Sơn sẽ càng lớn mạnh. Rồi sẽ có một ngày, chính gã sẽ khiến cho Tô Đàn Nhi cùng cái tên ở rể đó phải quỳ xuống trước mặt gã. Còn nếu như chịu chiêu hàng thì dù sao gã cũng là quan, còn bọn chúng thì chỉ có thể dựa thế Gã hít một hơi và nghĩ như vậy. Phía bên kia, Chu Vũ từ phía trên đi xuống, Tịch Quân Dục thấy y liền quay đầu qua hướng khác và bỏ đi.

Chu Vũ cũng nhìn thấy Tịch Quân Dục. Trong phút chốc, có lẽ hai người đang cùng nghĩ đến một người. Không cần biết là báo thù hay rửa nhục thì có lẽ ngày đó sẽ đến. Đương nhiên, ngày đó có lẽ sẽ còn rất lâu.

Nhưng tóm lại, đây có lẽ không phải là lúc để suy nghĩ về những chuyện như vậy.

Hãy cứ chờ xem.

Trong lòng Chu Vũ nghĩ như vậy, ánh mắt như nhìn thấy được hình cảnh người đó giết tới.

- Hiện giờ các ngươi đang ở cách ta không đến một trăm dặm, thế mà các ngươi lại cho rằng tính mạng mình đang an toàn hay sao?

Có dũng khí thì lên Lương Sơn đi Đương nhiên y biết đây là chuyện không thể nào. Sau khi cắn răng nghĩ đến điều này thì y lắc lắc đầu xua tan đi bức màn đó. Y khẽ thở dài, sao mình lại nghĩ đến chuyện ấu trĩ như vậy chứ, phải nghĩ đến việc chính mới phải. Dù sao thì sớm muộn cũng sẽ có một ngày gặp lại hắn ta và giết chết hắn ta.
Chương 432: Hỗn nguyên phích lịch thủ Lôi Phong (1)
Chim ưng bay tận trời cao, phía dưới, mặt đất rộng lớn, núi non trùng điệp, biển cả bao la, mênh mông không bờ không bến.

Ở nơi này, con người nhỏ bé như kiến trái ngược với mặt đất bao la như vậy, ai ai cũng đều phải chịu tác động của thời gian qua nhanh. Lúc này đây ở Tuyên Cổ Mạn Trường, một nơi phía bắc vùng Hoa Hạ, một đội quân cả trăm nghìn người đang đối mặt với cuộc giằng co tại rừng núi hoang vu này, ai ai cũng dựa vào hai "con dế và kiến" Tiêu Can, Đồng Quán mà cố sống, để lại dấu ấn của mình ở con sông mênh mông.

Phía bắc, vì trừ khử trận tai hoạ này, từng đợt từng đợt lực lượng đang gấp rút triển khai hoạt động, phía nam, vì để duy trì trận giằng co này mà tạo cả một phòng tuyến ở phía sau, quân đội liên tục tới Nhạn Môn Quan nho nhỏ, rồi bọn họ lại tiếp tục xuôi nam gặp nhau ở một tòa thành nhỏ tên là Biện Lương, cuối cùng lan khắp toàn bộ vùng đất Vũ Triêu, mỗi một người trong số đó có thể ví như một mắc xích rất nhỏ, sẵn sàng chấp nhận hậu quả của việc làm của mình, thế nên có thể thấy được, vận mệnh đại triều lại bé nhỏ đến như vậy.

Tại một bến nước nho nhỏ ở phía đông bắc Võ Triêu, từng chiếc từng chiếc thuyền đang được gom lại, những chiếc thuyền mới vừa được làm xong, từ phía trên nhìn xuống, giống như một hộp diêm nho nhỏ. Lại thêm bóng người nhỏ bé đang tụ tập lại, giống như hàm của một con kiến đang ăn, theo ánh mặt trời đang lên nhanh chóng, tụ họp rồi lại tản ra, những hàng mỹ nghệ nhỏ bé mà tinh xảo này dần dần thành hình. Ánh trăng tỏa khắp đồi núi, trên đường, sinh mệnh nhỏ bé của mỗi người đều dựa vào ý chí, tụ tập hay là tử vong, mục nát, bóng đêm buông xuống một lát, bờ nước bên núi, hiện lên nhiều vệt ánh sáng loang lổ.

Ngước nhìn, người ta có thể thấy hình ảnh xẹt qua trước mắt, vì thù hận, hay vì cuộc sống, hoặc kịch liệt hoặc bình thản. Trong ánh sáng mờ mờ của một khách sạn nhỏ, có người đang say ngủ, nghe bên ngoài có tiếng gà tiếng chó, cũng có đôi khi ở trong núi này, cũng sẽ nổi lên máu tanh.

Trong một khách điếm dưới chân núi. Trong tích tắc ánh đao loang loáng, chùy đồng vung lên, một thanh niên diện mạo tuấn tú đột nhiên xông lên, ôm chặt đối thủ, trong nháy mắt lúc đối phương vẫn còn đang hoảng hốt, cắn một cái, đặt gã đàn ông có dáng vóc to lớn gần như là gấp hai lần y ở trên bàn, cắn vỡ tan cổ họng của gã.

Trong ánh đèn, máu tươi phọt lên. Cảnh tượng rợn người này khiến cho những địch thủ đang đánh nhau lúc này khiếp vía, dồn về một phía, trong đó còn có cả phụ nữ, cầm vũ khí trốn ở phía sau, khóc thét lên.

- Ngươi, ngươi ... Đồng Chùy Môn chúng ta không thù không oán với ngươi. Lần này chỉ là muốn đi Lương Sơn, ngươi định làm gì ...

Gã thanh niên trẻ tuổi tuấn tú mặt đầy máu tươi, trong miệng còn đang nhai yết hầu bị xé nát, sau đó nhổ ra ngoài.

- Lang đạo ... Đi Lương Sơn, đều phải chết.

Bóng người nhào tới.

Không lâu sau, trong khách điếm các thi thể đều nằm trong vũng máu, trong số thi thể nữ có nam có. Thi thể bị hủy hoại không còn nguyên vẹn. Trên tường viết thật lớn dòng chữ bằng máu "Kẻ đến Lương Sơn đều chung một kết quả ấy", từng chữ từng chữ ngay ngắn nghiêm nghị, cũng rất có phong độ của người có học.

Sau cùng Lang đạo cũng hòa nhập vào trong núi rừng. Có người đi tới, đến cạnh gã thanh niên tuấn tú nửa người đều là máu kia.

- Tiểu Lương truyền đến tin tức, người đến từ kinh thành đã tới Viên gia tập ...

Ánh trăng lên cao. Ngoài đỉnh núi hơn mười dặm, trong một trại nhỏ tên là Lục Dương trại đã chìm trong biển máu. Dưới ánh trăng, đầu người bị đao chém rơi rụng.

Gã đàn ông tóc rối bù xù đá bay thi thể trước mặt.

- Lão tử là Trịnh Bưu. Người giang hồ gọi là Trịnh ma vương! Hiện nay đang cùng tụ nghĩa với các anh hùng hảo hán Lương Sơn! Các ngươi dám đối đầu với Lương Sơn, lão tử sẽ cho tất cả các ngươi chết không có chỗ chôn! Còn không đầu hàng

Ánh đao loang loáng, một gã thủ hạ liều chết xông tới, máu tươi văng ra bốn phía.Gió núi thổi qua đêm không, không lâu sau, thi thể thành hai nửa. Ánh trăng chiếu rọi trên tảng đá lớn, Trịnh Bưu ngửa đầu uống rượu, sau đó dùng rượu rửa đại đao trong tay.

- Trịnh đại ca.

Phía bên kia, có người đi tới:

- Lương Sơn chúng ta, so với quân đội Thánh Công thì như thế nào?

- Không tệ!

Trịnh Bưu trả lời, đưa vò rượu qua:

- Hơn nữa còn sảng khoái hơn!

- Ha ha ha ha.

Tiếng cười vang trên không trung:

- Bọn ta tụ nghĩa, cũng chỉ vì ăn uống no say! Uống chén rượu lớn! Giết người sảng khoái! A, Trịnh đại ca, hãy nói Thiên Nam Bá Đao trang như thế nào? Nghe nói Bá Đao Lưu Đại Bưu vậy mà lại là một phụ nữ sao?
Advertisement / Quảng cáo

- Sớm muộn gì ta cũng sẽ giết ả!

Ánh mắt Trịnh Bưu dữ tợn:

- Con Ninh Lập Hằng mà cac ngươi nói kia nưa, chỉ là một tên xảo trá không có tài cán gì. Lúc đầu ở Hàng Châu, nếu biết ... Ta đã bổ cho hắn một đao từ lâu!

- Trịnh đại ca yên tâm, chuyện của huynh đệ cũng là chuyện của chúng ta! Đến lúc đó chúng ta cùng nhau ra tay ... Cả bọn không ra gì ấy, Trịnh đại ca, chờ chúng ta quét sạch bọn chúng rồi, Tống đại ca đoạt được đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh sẽ tụ họp chung quanh lại thành một khối là có thể cùng triều đình đối đầu. Ha ha, sảng khoái!

Gió núi thổi qua, trăng khuất, mặt trời lên. Nơi có ba thôn trang nối liền thành một, gọi là đồi Độc Long, khách thương lui tới sẽ nghỉ chân ở bên ngoài chợ, những lúc gần đây nhất, ba thôn trang ấy đề phòng nghiêm ngặt. Giữa vùng đồi núi từ xa, có người cưỡi ngựa đi qua, nhìn về phía nơi này.

- Tam trang Đồi Độc Long, Kỷ gia, Vạn lĩnh gia ... Những gia đình giàu có này chiếm cứ một phương, bóc lột thương lữ, làm giàu bất nhân, dân oán đã lâu, từ lâu ta đã nghe nói có vài vị huynh đệ ở những chỗ này chịu kỳ thị ức hiếp. Nay Lương Sơn ta thay trời hành đạo, như lúc này ...

- Quân sư ca ca, ngươi chỉ nói khi nào thì động thủ là xong, Thiết Ngưu ta đã không thể thu tay lại được. Đến lúc đó bọn ta dẹp yên bọn người Kỷ gia này, trợ giúp Công Minh ca ca thành tựu nghiệp lớn, thật sự là sảng khoái ...

- Thiết Ngưu, việc này bọn ta chính là thay trời hành đạo, sát nghiệp của ngươi quá nặng, chỉ biết nói càn. Chúng ta chỉ giết những kẻ đáng chết.

- Vâng, công Minh ca ca ngươi nói ai đáng chết, ta mới giết kẻ đó!

- Quân sư, ngươi nói bao lâu nữa mới có thể động thủ?

- Hiện nay thanh thế của chúng ta lớn mạnh, anh hùng hào kiệt khắp thiên hạ đều đến đầu nhập, nhìn chung trong vòng một tháng là có thể động thủ. Đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh đều không thể so với Tăng Đầu thị, lúc này chinh phạt, như gà đất chó sành, có điều trước khi động thủ, tốt nhất là lấy tiếng vì đại nghĩa mới tốt, ta đã cho thủ hạ ghi lại mấy chuyện xấu của những trang này, ít ngày nữa là có thể sửa sang lại xong, đến lúc đó, tất sẽ đánh thật đẹp mắt ...

- Làm phiền quân sư chuẩn bị, mặt khác, nghe nói phía Trịnh huynh đệ tin chiến thắng liên tục, thực sự là một hổ tướng vậy.

- Ha ha, Trịnh huynh đệ trên giang hồ được xưng là Trịnh ma vương, ở bên Thánh Công Phương Lạp, cũng là một viên mãnh tướng, xông xáo vào các trận đấu đánh đâu thắng đó không gì cản nổi. Có hắn dẫn đội, bọn nhà giàu cấu kết với các tên trộm cướp tham lam quanh đây, đương nhiên không thể ngăn nổi.

- A, chỉ một Trịnh huynh đệ mà đã lợi hại như thế, khó có thể tưởng tượng sư phụ hắn Bao Đạo Ất khí phách đến bậc nào, dưới trướng Thánh Công thực là nhân tài đông đúc, làm người ta ngưỡng mộ a.

- Đáng tiếc Phương Lạp tính tình hẹp hòi, không được lòng người. Nghe nói Bá Đao Lưu Đại Bưu kia chỉ là một phụ nữ, bởi vì là nữ tử, vốn nhờ mâu thuẫn mà bày mưu tính kế giết Bao thiên sư. Nếu không như thế, sợ là lúc này cũng không đến nỗi bị triều đình vây khốn, khó bề chống cự. Nhưng mà bọn người Phương Thất Phật, Lệ Thiên Nhuận dưới trướng Phương Lạp hắn nghe nói là anh hùng hào kiệt chân chính, có lẽ anh dũng giống như bọn người Lư đại ca, Lâm huynh đệ kia mới có thể cùng những người này so sánh.

- Lư đại ca thật đáng thương ... Bọn ta sau này phải báo thù rửa hận ...
Chương 433: Hỗn nguyên phích lịch thủ Lôi Phong (2)
Trong nắng sớm, thanh âm xa dần. Thời gian qua nhanh, cảnh vật tối dần. Ở cửa Chúc gia trang, một thân ảnh bước đi trong ánh trời chiều mà đến, đứa bé đang chơi đùa ở ngoài cửa nhận ra gã, hào hứng đến bên cạnh gã, cùng đi vào với gã. Sau đó, cũng có rất nhiều người ra đón, đi đầu là trang chủ Chúc Triêu Phụng, chắp tay chào đón gã:

- Loan giáo tập, ngươi đã trở lại!

Những người trẻ tuổi quanh đó cũng gọi sư phụ.

- Chúc trang chủ đa lễ rồi, lúc trước tại hạ vì chuyện của Tăng Đầu Thị đi không từ biệt, thực là thẹn với sự hậu đãi của trang chủ. Nghe nói Lương Sơn có ý động thủ với Chúc gia trang cho nên vội vã quay về, xin trang chủ thứ lỗi.

- Loan giáo tập nói gì vậy, Chúc gia trang ta chính là nhà của Loan giáo tập, bọn Long nhi coi Loan giáo tập như thầy như cha. Trăm ngàn lần đừng khách sáo. Năm trước nghe nói Tăng Đầu Thị bị giết, ta lo giáo tập gặp chuyện không may, từng phái người đi tìm, đáng tiếc vẫn không có kết quả. Trở về là tốt. Trở về là tốt a ... Về phần việc Lương Sơn, hiện giờ cũng chỉ là suy đoán. Gần đây thanh thế của Lương Sơn càng lúc càng lớn, không ít người đến đầu nhập, cũng từng đến bên này, chúng ta mới hơi căng thẳng ...

Chúc Triêu Phụng cười, vung tay lên:

- Không nói những chuyện này nữa, có Loan giáo tập ở đây, cho dù bọn đạo tặc Lương Sơn có tới, bọn ta cũng có thể làm cho bọn họ có đi không có về! Ha ha, bày tiệc, hôm nay mở tiệc thết đãi Loan giáo tập

Trời dần tối đen.

Giữa sơn lĩnh mờ mịt giữa, bóng người chạy như điên, đan xen, gã thanh niên tuấn tú ghìm chặt ngựa.

- Bị theo dõi

- Ha ha ha ha ha ha ha ha

Tiếng cười theo gió đêm vọng lại. Trịnh Bưu xông qua núi rừng, xuyên qua đường nhỏ, nhanh chóng vung đao.

- Chết đi

Hai đám người xông vào nhau chém giết!

Lại một ngày sau đó, bên trong một hang động giữa núi rừng, bọn người Ninh Nghị gặp được toàn bộ "Lang đạo", cùng thủ lĩnh Vương Sơn Nguyệt.

Diện mạo tuấn tú như tranh vẽ, thoạt nhìn, thậm chí có phần yếu đuối giống như một phụ nữ. Những lời đồn thổi xung quanh đây, thủ lĩnh lang đạo võ nghệ cao cường, đi về như gió, hơn nữa ăn thịt người sống, nhưng thân hình của y cũng không cao lớn, có chút gầy, xem ra không giống như là người luyện được võ nghệ rất cao cường, có điều trong mắt lạnh lùng cùng oán hận khiến y càng tăng thêm sát khí. Lúc hai bên gặp nhau thì y đang mang người từ bên ngoài trở về, nghe nói có một vài người chết, không ít người bị thương.Người thanh niên tên là Vương Sơn Nguyệt cũng bị thương, lời nói lạnh lùng, có điều khi nhận thư của Tần Tự Nguyên, lại sau khi nghe Ninh Nghị nói tình hình ở kinh thành, biểu tình mới hơi ôn hòa một chút.

- Lương Sơn đã phát ra Tụ nghĩa lệnh, muốn đầu của Lang đạo. Chẳng qua lần này là gặp mai phục của bọn chúng, chúng ta chết vài huynh đệ, dựa vào sự thông thuộc về địa hình mới xông ra được. Tên thủ lĩnh rất lợi hại, nghe gọi là Trịnh ma vương gì đó.

- À.

Ninh Nghị gật đầu.

- Trong thư lão sư đã nói rồi, tất cả đều nghe Ninh huynh đệ sắp đặt. Cho nên Ninh huynh đệ không cần e ngại nhiều, có chuyện gì phải làm, ta tất toàn lực phối hợp.

- Tốt, ta có chút ý kiến, cần lang đạo phối hợp, ta sẽ không quanh co lòng vòng. Người của chúng ta không nhiều lắm, thời gian cũng không nhiều, mấy ngày sau, lúc mọi người dưỡng thương, ta muốn an bài một việc cho mọi người, gọi là huấn luyện một chút.

- Vâng!

- Mặt khác, liên quan đến tình hình của Lương Sơn, những hiểu biết của bên này, ta muốn toàn bộ.

- ... Được.

Trước đây không có quen biết trước, Tần Tự Nguyên cũng nói Vương Sơn Nguyệt này tính tình có chút quái dị, y dứt khoát rõ ràng, Ninh Nghị trước tiên đã bày ra thái độ giải quyết việc chung, mà không có ý định lôi kéo làm quen quá nhiều.

Thái độ như vậy, có vẻ được y tán thành. Lang đạo lúc này tổng cộng chỉ có hơn ba mươi người, trên cơ bản kỳ thật đều thuộc về Mật trinh ti, một vài người là người nhà của Vương gia, hơn nữa lần này bọn người Ninh Nghị đến, tổng cộng chỉ có trên dưới bốn mươi người, đó là toàn bộ số người có thể sử dụng trước mắt.

Ba ngày sau đó, dựa theo kế hoạch mọi người huấn luyện đơn giản một chút, như về mặt giao tiếp, nếu biết chữ, thì cần biết một số cách lưu trữ đơn giản, chuyện khác thường như vậy làm cho mọi người có chút nghi ngờ, cũng may Vương Sơn Nguyệt đối với những người này hoàn toàn nắm trong tay, phối hợp vô cùng hoàn hảo. Về phần tin tức liên quan đến Lương Sơn, phía y gần như không có ghi lại điều gì, các tin tức có được đều nằm trong đầu của một mình Vương Sơn Nguyệt, cho nên y vừa dưỡng thương, vừa nói từng chuyện từng chuyện cho Ninh Nghị nghe, Ninh Nghị ghi tất cả vào một cuốn sổ nhỏ.

Tạm thời vẫn chưa có quá nhiều tình cảm để nói chuyện, tất cả chỉ là giải quyết việc chung, Ninh Nghị vẫn tương đối thích hình thức như vậy. Trong lòng Vương Sơn Nguyệt rõ ràng cho thấy có nghi ngờ, một thư sinh như vậy ở nơi khác cứ như vậy mà tới đây, nhưng đúng là có kế hoạch rất rõ ràng, nếu muốn đối phó với Lương Sơn Bạc hiện nay thanh thế đã có mấy mươi nghìn người, làm cho y cảm thấy khó hiểu, nhưng phong thư của Tần Tự Nguyên cũng đủ kìm chế nghi ngờ nhất thời của y, muốn thử xem cái người từ kinh thành tới này rốt cuộc muốn làm gì.

Ba ngày sau đó, các tên lang đạo vẫn còn đang dưỡng thương và tiến hành huấn luyện trên núi. Ninh Nghị, Vương Sơn Nguyệt, ba huynh đệ Tề gia, Tô Văn Dục cùng năm tên thị vệ đi theo đang xuống núi, đi về phía đồi Độc Long làm bước chuẩn bị đầu tiên.

Ninh Nghị ăn mặc sang trọng, đeo ban chỉ, xách theo đao kiếm, biến mình thành một công tử giỏi võ lại giàu có, sau khi buôn bán ở lại đồi Độc Long nghỉ ngơi, đưa bái thiếp cho Chúc gia đứng đầu tam trang, đại diện cho đại thương hộ Lôi gia nổi danh nhất kinh thành đến đây cùng đồi Độc Long bàn chuyện làm ăn.

Có quan phủ là Tần lão chứng thực, theo tin tức từ các quan phủ cho biết, sự nghiệp buôn bán của Lôi gia này ở vùng Sơn Đông cũng hơi có danh tiếng. Sau đó đoàn người được Chúc Triêu Phụng tiếp đãi long trọng, cùng tiếp đón còn có tam vị công tử Chúc gia trang là Chúc Long, Chúc Hổ, Chúc Bưu. Trên thực tế, tên Ninh Nghị Ninh Lập Hằng ở Lương Sơn đã có ghi chép, lần này lại đây, hắn giả mạo con cháu Lôi gia, cũng sớm sửa lại tên cho mình.

- Tại hạ Lôi Phong, thuở nhỏ học võ, mới bước chân vào giang hồ mấy năm, cũng có chút thành tích.

Sau khi gặp mặt, Ninh Nghị chắp tay tự giới thiệu:

- Người giang hồ ban cho danh hiệu Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ. Lần này nghe nói bên Sơn Đông này không yên ổn lắm, mới chủ động đến đây xin giết giặc, vừa buôn bán, vừa kết giao bằng hữu, hôm nay nhìn thấy các vị anh hùng Chúc gia trang, thật sự vinh hạnh.

Ninh Nghị chẳng qua cũng chỉ mới hai mươi tuổi, lúc này cũng không có khí thế gì của cao thủ võ lâm, vừa xưng tên, trên mặt của mọi người có chút nghi hoặc, nhưng ngoài miệng đương nhiên vẫn khách sáo:

- Thì ra là Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ Lôi Phong Lôi huynh đệ, ngưỡng mộ đại danh, hạnh ngộ hạnh ngộ.

- Kỳ thật việc làm ăn là thứ yếu, quan trọng nhất vẫn là hành hiệp trượng nghĩa, không bỏ qua chuyện bất bình. Lần này nghe nói bọn giặc Lương Sơn có ý đồ gây rối với đồi Độc Long, thuở nhỏ Lôi mỗ đọc thuộc binh thư, vẫn muốn ra chiến trận nhìn một cái, đáng tiếc trong nhà quá mức cổ hủ, lần này Bắc phạt không thể tham gia, sắp tới nếu có bọn giặc Lương Sơn đến đánh, mong rằng chư vị cho Lôi mỗ lưu lại, đứng ngoài nhìn xem, ha ha ha ha, ngày khác tất có báo đáp a ...

Hắn vừa nói vừa chống nạnh, những người bên cạnh trên mặt biểu hiện lúc đỏ lúc trắng, xấu hổ vô cùng ...
Chương 434: Nín thở chờ đợi (1) (1)
Gà gáy ba lần, mặt trời xuất hiện phía chân trời thì người trong trang đã bắt đầu hoạt động.

Khoảng cách từ phía nam triều Vũ với phồn hoa đã xa, đồi Độc Long, toàn bộ đời sống sinh hoạt đơn giản cũng chỉ vì cuộc sống mà thôi. Không có quá nhiều giải trí, nhà nông làm công việc cày cấy nặng nhọc, phụ nữ trong thôn may vá thêu thùa, lúc rảnh rỗi thì ngồi hóng mát, nói chuyện phiếm với nhau ở nhà của một người nào đó, đây là sinh hoạt hàng ngày của hầu hết các nông hộ triều Vũ, cứ hết ngày này rồi đến ngày khác. Phía bên đồi Độc Long, nếu nói hơi quá một chút, cũng vì bảo hộ thôn trang, sẽ tổ chức huấn luyện một vài người trong trang đánh giặc, lâu dần, những người nhanh nhẹn dũng mãnh cũng chính là xuất phát từ những đợt huấn luyện như vậy.

Đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh hình thành từ những chỗ này, ban đầu vốn không phải là trại. Đầu tiên là hắc bang tụ tập thống trị một vùng, về sau thì người dần dần nhiều hơn, bên này có khả năng buôn bán, lâu dần thành quen, không còn dùng phương thức kiếm tiền như chặn đường giết người cướp của khiến cho quan phủ chú ý nữa, mà là bắt đầu thu phí bảo hộ, làm một ít chuyện làm ăn buôn bán. Ngay cả những lúc phải cùng người khai chiến sống chết với nhau, thì cũng chỉ là bởi vì ra sức bảo vệ địa bàn, trên đất Sơn Đông, đặc biệt gần tới bên Lương Sơn này, việc này không thể tránh khỏi, mà đại bộ phận người dân trong trang, chỉ cần là có chút yên ổn liền trở về làm nghề nông.

Địa thế của đồi Độc Long được thiên nhiên ưu đãi, trong ba trang cũng không thiếu phân xưởng, thuê dân công trong trang làm. Tuy là không phồn hoa và chuyên nghiệp như ở các thành thị lớn, nhưng những phân xưởng nhỏ này hoạt động, một mặt có thể đáp ứng được cuộc sống tự cung tự cấp của hai ba trăm ngàn người ở đồi Độc Long, mặt khác, còn có thể thu được món tiền lớn từ bên ngoài lui tới. Ví dụ như quan phủ quản lí nghiêm ngặt về chuyện buôn bán muối, ở phía đồi Độc Long này, thì hoàn toàn có thể tự mình tích trữ, kinh doanh, chỉ cần không quá đáng, cuộc sống hàng ngày trôi qua cũng coi như là thoải mái.

Làm nông, luyện võ bảo vệ thôn trang, và buôn bán kiếm tiền là ba việc cần làm cùng lúc ở đồi Độc Long thường ngày. Đương nhiên, gần đây nhất, bởi vì thanh thế Lương Sơn lớn mạnh, chuyện thao luyện của người dân trong trang cũng đã thành chuyện trọng yếu nhất, đồi Độc Long từ trên xuống dưới, cũng đã khẩn trương lên.

Từ lúc sáng sớm là đã có thể thấy các người dân trong trang dưới sự chỉ huy của các giáo đầu bắt đầu tập luyện.

Hỗ Thành đi qua con đường đá xanh trước mặt, lúc đến trước cốc trường thì nhìn thấy muội muội đang cãi nhau với một người dân trong trang, nàng một tay chống nạnh, cười ngửa đầu nói:

- Tên vô lại cứ tới đây đánh với ta một trận!

Cãi nhau với nàng là con trai tổng quản trong trang Liêu Tứ Bảo. Hai người coi như là cùng nhau lớn lên từ nhỏ, cãi nhau như thế này cũng không phải lần đầu tiên.

Miệng thì ồn ào như thế, nhưng đương nhiên là không đánh nhau. Muội muội của y từ nhỏ võ nghệ đã rất lợi hại, dáng vẻ hiện tại so với đàn ông bình thường còn cao hơn một cái đầu, sau lưng là hai cái Nhật Nguyệt song đao, đao pháp sắc bén.

Trong trang không có mấy ai là đối thủ của nàng. Liêu Tứ Bảo chắc là sẽ không đánh nhau với nàng, thật ra, Tứ Bảo có phần nào có tình ý đối với muội muội của y, Tam Nương rất xinh đẹp. Phần lớn các thanh niên trong trang ít nhiều đều có ý với nàng, chỉ có điều cũng chỉ là uổng công.

Chúc Bưu của Chúc gia trang là một trong số ít thanh niên trong trang đứng cao hơn Tam Nương một cái đầu. Sau khi Tam Nương được gả cho Chúc Bưu, mọi người đã không còn hy vọng gì nữa.

- Được rồi. Bảo Tứ ngươi cũng đừng tranh cãi với nàng nữa, cùng với mọi người đi thao luyện đi thôi. Tam Nương ngươi cũng thật là, sáng tinh mơ chỉ biết cãi nhau ...

Là huynh trưởng, Hỗ Thành đi qua khuyên giải, cả hai liền nghe theo y. Người trong thôn, đấu võ mồm cãi nhau đều là chuyện thường, sau khi thành thân, cả trai lẫn gái lại càng không kiêng nể gì mà nói các lời thô tục, em gái còn chưa thành thân, điều này vẫn còn tốt, mọi người cũng không quá mức tức giận. Sau trận khôi hài nho nhỏ này, muội muội đi qua cạnh huynh trưởng, ngước cằm hỏi:

- Bên ấy là ai vậy nhỉ? Cái người ... vị công tử đi buôn ấy?

Theo ánh nhìn của nàng, phía cốc tràng, vài người đang ở phía đó làm vài động tác đơn giản, đều không phải là người trong trang của mình. Người trẻ trung ở giữa kia quần áo toàn thân xinh đẹp gần như khoe ra, cũng nhìn về phía bên này, hai tay chống nạnh, lắc lư mông, xoay người giống như sợi mì, hình dáng có chút khó coi, sau đó vẫy tay hướng về bên này chào, Hỗ Thành cũng liền chắp tay.

- Đúng vậy, hôm kia đến đây chính là cái kia Lôi Phong, Lôi công tử, đến đây nói chuyện làm ăn.- Hắn đang làm gì vậy nhỉ, kì kì quái quái ? Nghe nói biết võ công?

- Hắn nói hắn biết, vài tên thị vệ đi theo cũng không tệ lắm, nhưng mà thoạt nhìn cũng chỉ là một tên tùy tiện cùng sư phó luyện vài năm động tác võ thuật đẹp mắt, là một nhà giàu có ở kinh thành đó mà. Nói cái gì ... Có một ngoại hiệu gọi là Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ, có lẽ cũng từng luyện qua mấy chiêu chưởng pháp ... Khi hắn tới, nói rất có hứng thú đối với trận chiến sắp xảy ra ở đây, còn nói muốn đi theo nhìn xem ...

- Công tử như thế này ở trong thành, nghĩ đến nơi này là để vui chơi à. Ta chấp hắn một tay.

Cô gái trẻ tuổi tên Hỗ Tam Nương liếc nhìn về phía bên kia:

- Nhưng mà, phía sau, có phải là Lương Sơn phái tới hay không? Vì sao lại để hắn tới trang ...

- Điều này chắc không phải đâu.

Hỗ Thành lắc đầu:

- Hôm qua đã xác nhận với phía quan phủ, Lôi gia thiếu gia, có lai lịch. Hôm kia ngay tại Chúc gia bên kia bỏ ra hơn sáu nghìn lượng bạc, đều là mua đồ vặt, hạ đan tử. Trong nhà hắn để cho hắn đi làm ăn, nhưng hắn cảm thấy hứng thú nhất chính là múa gậy, tuy là tiểu tử này học võ không tốt lắm, nhưng múa gậy cũng khá, gia đình lại có tiếng là học thức uyên thâm, việc buôn bán của hắn rất lợi hại, sáng ngày hôm qua lúc nói chuyện ở Lý gia trang, Lý thế thúc khen không dứt miệng.

Ba điền trang ở đồi Độc Long, Chúc gia trang đứng đầu, bởi vì Chúc Triêu Phụng có tầm nhìn xa rộng, nhưng nói đến việc buôn bán, trang chủ Lý gia trang "Phác Thiên Điêu" Lý Ứng lợi hại hơn. Vị Lôi Phong Lôi công tử mới tới này trước sau đối với việc làm ăn đã thuyết phục được Chúc Triêu Phụng và Lý Ứng, hôm qua trời xế chiều lại bị mời tới bên Hỗ gia trang, do Hỗ Thái công thỉnh giáo hắn vài phương pháp cải tiến phân xưởng, nghe nói các địa phương lớn ở kinh thành đều dùng biện pháp mới rôi, người trẻ tuổi kia nói đến chuyện làm ăn, cũng quả thật có sức thuyết phục y như thế.

- Chính là, nói vài câu làm ăn, hắn lại đề cập đến võ nghệ, đến chuyện đánh giặc, nói nhiều đến những việc chúng ta nên làm những gì nếu Lương Sơn đánh tới. Thật sự là xui, hơn nữa nói cũng rối tinh rối mù, ta thực muốn đánh hắn một trận, bởi vì Lý thế thúc nói hắn là một thiên tài trong chuyện làm ăn, bảo chúng ta học hỏi kinh nghiệm, ta mới nhịn được. Cũng không biết lúc ấy ở Chúc gia trang, tiểu tử Chúc Bưu kia làm thế nào mà nhịn được không ra tay.

Trong ba huynh đệ Chúc gia trang thì Chúc Bưu có công phu cao nhất, mặc dù là em rễ tương lai của mình, nhưng bọn người Hỗ Thành biết tính cách y kiêu căng nóng nảy, tên công tử kia đáng đánh như thế, lại không bị y đánh quả là khó hiểu.

Nói như vậy, võ trang trong trang cùng với việc làm ăn xem như là tách ra hai lực lượng. Đối với việc này Hỗ Tam Nương dù sao cũng không thể để tâm, nói sang chuyện khác. Khi nói đến Lương Sơn, tuy rằng trước mắt không khí là có chút khẩn trương, nhưng nếu như bọn chúng thực sự sẽ đánh tới, ít nhất đối với những người trẻ tuổi như Hỗ Thành, Hỗ Tam Nương mà nói, dường như lại có vẻ có vài phần xa xôi.

Từ nhỏ bọn họ đã lớn lên ở nơi này, cũng đã từng tham dự trận quyết đấu của hàng trăm người, nhưng Lương Sơn tỏ rõ tạo phản, lực lượng mấy trăm ngàn người. Đem hết toàn lực đánh nhau, mới thật sự là đánh giặc.

- Bên Chúc gia Loan Đình Ngọc Loan giáo đầu mấy ngày nay trở về, nghe nói chính là vì có khả năng phải đánh giặc.

- Thôn trang của chúng ta địa thế tốt, người cũng không ít, đám thổ phỉ này nếu như thực sự có can đảm đánh tới. Xem Nhật nguyệt song đao của ta có chém mấy chục đầu người của bọn chúng hay không!

- Để ý là được, năm trước bên Tăng Đầu Thị bị đánh thật thảm, nhưng đồi Độc Long chúng ta không phải dễ chọc, bọn chúng thật sự muốn đánh, nhất định phải cho bọn chúng biết lợi hại.

Hai huynh muội nói đến đây, đối với bọn người công tử giàu có bên kia, cũng không để ý tới nữa. Mà ở bên này, bọn người Ninh Nghị, Vương Sơn Nguyệt, Tô Văn Dục, huynh đệ Tề gia cũng đang vừa thư giãn gân cốt vừa nói chuyện.

- Lôi huynh đệ ngươi nói ... Đối với cái cô nương cảm thấy hứng thú, đó là Hỗ Tam Nương sao? Dáng người cũng thật cao ...

Ninh Nghị đang bắt đầu múa từ từ thái cực quyền:

- Ta cũng có hơi thất vọng, coi như cũng xinh đẹp, nhưng mà thoạt nhìn giống như chỉ là một cô nương thôn dã mà thôi ...

Vương Sơn Nguyệt khuôn mặt bình thản ngồi ở một bên trên một cọc gỗ. Thoạt nhìn y thật ra nếu so với Hỗ Tam Nương còn đẹp hơn vài phần, nhìn hắn đánh quyền:

- Vị Hỗ cô nương này võ nghệ cao cường, cũng có hạng ở đồi Độc Long, nàng đã gả cho Tam công tử Chúc Bưu Chúc gia trang. Hôm kia các ngươi còn suýt phải đánh nhau ... Ta muốn nhắc nhở một câu, vị Chúc công tử này được Loan giáo đầu thực truyền. Ở trên tay Loan giáo đầu đều có thể đi qua trên trăm chiêu mà không bại, nếu ngươi đúng là có hứng thú với Hỗ cô nương, nên cân nhắc.

Thư sinh văn sĩ thường cho mình phong lưu, gia đình Vương Sơn Nguyệt có tiếng là học vấn uyên bác, nghe nhiều thấy nhiều, lúc này mở miệng cảnh cáo. Ninh Nghị vừa đánh quyền vừa gật đầu:

- Ta biết rồi, có lẽ võ nghệ cũng không kém hơn bọn người Lâm Xung, chỉ là ... Trình độ xấp xỉ với Phương Thư Thường của Bá Đao trang, ba vị Tề huynh, có thể đánh thắng được hay không?
Chương 435: Nín thở chờ đợi (1) (2)
Tề Tân Nghĩa nói:

- Sàn sàn nhau ... Nếu là Phương Thư Thường, có lẽ chúng ta còn kém chút ... Tóm lại thủ thắng rất khó, có lẽ giữ không để bị bại.

- À, Vương huynh chắc là rất lợi hại chứ?

Thủ lĩnh Lang đạo võ nghệ cao cường tới lui như gió người nghe thấy là khiếp đảm, Ninh Nghị có nghe qua, đánh giá như vậy mặc kệ như thế nào, thoạt nhìn đều có thể cùng Lâm Xung đấu ngang tay rôi, nhưng mà sau khi hỏi, Vương Sơn Nguyệt lại nói:

- Ngươi lầm rồi, võ công của ta không cao.

Y dừng một chút:

- Thuở nhỏ sức khỏe yếu, tập võ luôn phải nỗ lực, nếu như đánh nhau, đừng nói Chúc Bưu, Hỗ Tam Nương, ngay cả Chúc Long, Hỗ Thành bọn họ, ta cũng chưa hẳn là đối thủ ...

- A? Ninh Nghị ngẩn người, rồi nhún vai ra vẻ không sao cả:

- Nhưng mà cũng không sao, ta chỉ là tò mò mà thôi, sau khi xem, cũng không sao.

- Vì sao tò mò?

- Bí mật.

Ninh Nghị cười rộ lên. Mặc dù hắn đối với chuyện Thủy Hử Lương Sơn không hiểu rõ lắm, nhưng cái tên Hỗ Tam Nương này đương nhiên có nghe qua, nghe nói võ nghệ cao cường vừa xinh đẹp vừa đa tình, đến Chúc gia trang thì cũng muốn đến xem xem. Chính là lúc này thấy qua, lại cảm thấy bất quá cũng chỉ là một cô con gái của thôn trưởng thôi, dáng vẻ cũng không tệ lắm, tự tin hơn so với các cô gái bình thường, cũng không trở thành quá mức thô lỗ. Nhưng nói thật, cũng chỉ giống như là Quách Phù có được chút tài.

Thoạt nhìn, một Hỗ Tam Nương khỏe mạnh, không bị tên lùn đáng khinh cưỡng ép, thiếu sức hấp dẫn ... Đây chỉ là chút thú vui trên con đường làm chánh sự, Ninh Nghị sẽ không để ở trong lòng. Theo hắn thấy, lúc này đây thời cơ tới thật là hoàn hảo, tin tức tình báo từ các phía quan phủ, hắc đạo truyền tới, Lương Sơn đã chuẩn bị tốt một trận chiến chung quanh Định Thủy, trận chiến có lẽ sẽ xảy ra vào cuối tháng này.

Nán lại ở đồi Độc Long hai ngày sau đó, Ninh Nghị cũng đi một chuyến đến Vạn gia lĩnh, cũng lấy lý do "Nói chuyện làm ăn" để gặp gia chủ Kỷ gia Vạn gia lĩnh, có thể nói, nếu so về quy mô của Vạn gia lĩnh này với đồi Độc Long, nhìn chung thực lực chỉ độ khoảng sáu phần so với đồi Độc Long. Sau lần gặp gỡ sơ lược này, Ninh Nghị liền quay trở về đồi Độc Long, lại để cho Tề Tân Hàn đi theo Tô Văn Dục đi thành Tế Châu, liên hệ quan phủ phao một chút tin đồn.

Vương Sơn Nguyệt từ đầu đến cuối đối với những việc làm của Ninh Nghị có chút khó hiểu. Hắn để cho quan phủ tung tin đồn, đơn giản chỉ là "Tống Giang muốn cùng quan phủ đàm phán chiêu an", cũng không sắp đặt bố trí nhiều, tung tin đồn như vậy, độ tin cậy là cực thấp, đối với Mật trinh ti, khả năng làm việc của quan phủ vùng Lương Sơn này quá kém. Cho dù tin đồn lan khắp thiên hạ cũng không thể dao động đến nội bộ Lương Sơn nữa.

Một mặt, ngược lại là Ninh Nghị cùng với đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh nói về kế hoạch làm ăn cực kỳ kháo phổ. Ninh Nghị căn bản là đưa ra một cái kế hoạch buôn bán suốt vùng Sơn Đông, đồi Độc Long cùng Vạn gia lĩnh xem như là một khâu trọng yếu trong đó, bọn họ nếu như có thể cam đoan đường đi thông thoáng, sẽ cùng với thương gia kinh thành kết hợp, có thể thu được lợi nhuận rất lớn, thậm chí còn một bộ phận thương phẩm đều có thể làm gia công ở đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh. Kế hoạch này thậm chí có thể mở rộng hướng bắc, nếu là đả thông Lữ Lương Sơn, còn có thể vượt qua biên giới vào nước Liêu. Buôn bán muối sắt lá trà kiếm lấy món lãi kếch sù.

Gia đình Vương Sơn Nguyệt có tiếng là học vấn uyên bác, đối với một số việc có thể thực hiện được hay không, suy nghĩ một chút là có thể nhận ra. Vài ngày sau, y có vài phần hoài nghi, Ninh Nghị này có phải thật sự tới để tính chuyện làm ăn hay không. Ở tại khách điếm đồi Độc Long y trực tiếp đặt câu hỏi.

- Nếu là có tâm đối phó Lương Sơn, nên tập hợp chung quanh tất cả lực lượng, đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh, thậm chí các trại lớn nhỏ chung quanh, trước mắt cũng có thể liên hợp lại. Ngươi đã chuẩn bị tốt để cho quan phủ chứng minh thân phận, mấy ngày nay, vì sao chỉ nói việc làm ăn, không nói đến chuyện đối phó Lương Sơn? Đợi khi thực sự đánh nhau, có lẽ không còn cơ hội đó nữa ...

Mấy ngày nay, trừ bỏ tới lui hai nơi là đồi Độc Long và Vạn gia lĩnh, Vương Sơn Nguyệt cơ bản chỉ cung cấp các tin tức về các lộ anh hùng ở Lương Sơn cho Ninh Nghị. Tối hôm nay đem những nghi hoặc nói ra, dưới ngọn đèn, Ninh Nghị vừa ăn đậu phộng vừa vỗ vỗ tay chỉnh sửa lại tin tức.

- Chưa đến lúc đó. Vương huynh cũng biết, ở đồi Độc Long này tuy rằng có chút thanh bạch, nhưng bọn hắn không có thiện cảm với quan phủ. Hoặc là nói, con mẹ nó ai mà biết quan phủ là cái đức tính gì. Võ Thụy doanh trước kia đã cùng đánh nhau với Lương Sơn, bị thua thật mất mặt. Khi đến đây Khang Phò mã và Tần tướng đều nói với ta, ép bon hăn xuất binh không phải không thể, nhưng nhiều lắm cũng chỉ là tập hợp được hai mươi ngàn người, đánh một lần. Dưới tình hình ai cũng sợ chết, cho dù là trạng thái tốt nhất, hai mươi ngàn người Võ Thụy doanh, hơn nữa đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh gom được mười lăm mười sáu nghìn ... Chẳng sợ tổng cộng gần được bốn mươi ngàn người nhé, cũng không muốn góp phần, còn không có ý nghĩa.- Vậy theo tính toán của Ninh huynh như thế, Võ Thụy doanh nhất định sẽ tiếc mạng, đồi Độc Long, Vạn gia lĩnh bị buộc đến cực điểm có lẽ sẽ đánh, nhưng bởi như vậy, ý nghĩa cũng không lớn a, nếu như nói bọn họ bị đánh đến còn lại mấy ngàn người, cho dù liều mạng, cũng sẽ thua Lương Sơn. Cùng với làm cho bọn họ bị tiêu diệt từng bộ phận, nếu là có thể làm cho thanh thế lớn mạnh, giữ vững cục diện trước mắt, chẳng phải tốt hơn một chút sao?

- Ta không cần cầm cự, ta muốn đánh tan Lương Sơn.

Ninh Nghị lắc đầu, nhìn về phía Vương Sơn Nguyệt, sau đó chỉ vào một tấm bản đồ nhỏ ở bên cạnh:

- Vạn gia lĩnh, đồi Độc Long chỉ cần không phải bị kích phá trước tiên là được, hai nơi này đều là nơi bọn họ kinh doanh, đánh phòng thủ, bọn họ nhất định sẽ xuất lực, ta chỉ muốn bọn họ có tới có lui, thủ trên mười ngày hoặc là nửa tháng là được.

- Mười ngày ... Nửa tháng?

Vương Sơn Nguyệt cau mày:

- Có thể xoay thế cục?

- Có lẽ có thể diệt được Lương Sơn.

Ninh Nghị cười cười:

- Chung quanh đã không có thế lực quá lớn nào khác rôi, dựa thế nhất định là muốn, ta không rảnh đợi cho bọn họ đánh Tế Châu, cho nên trước mắt mà nói, đây là cơ hội duy nhất. Đương nhiên ... Phần nắm chắc của ta cũng không phải rất lớn, đi bước nào hay bước nấy thôi.

Vương Sơn Nguyệt một bên suy nghĩ một lúc lâu, những nơi Vạn gia lĩnh, đồi Độc Long này, là nơi sinh sống của gia đình những người trong trang, muốn thủ nhất định là có thể thủ một lát. Nhưng ... Lương Sơn trước mắt đã muốn bành trướng đến hơn năm mươi ngàn người đến sau mươi ngàn ngươi rồi, chỉ dựa vào mười mấy ngàn người cua bon họ, chỉ dùng hơn bốn mươi người, chỉ trong mười ngày nửa tháng xoay thế cục huỷ diệt Lương Sơn? Người này rốt cuộc suy nghĩ cái gì ...

- Vậy ... Kế tiếp chúng ta còn muốn chuẩn bị những thứ gì?

- Kỳ thật không có gì.

Ninh Nghị nhắm mắt lại nghĩ ngợi, lắc lắc đầu:

- Tin đồn bên Văn Dục đã ném ra, người của ngươi hẳn là cũng sắp tới, hiện tại ... Cũng chính là chờ đánh nhau, mà duy nhất muốn cam đoan là ...

Hắn cười cười:

- Lúc bắt đầu đánh, chúng ta phải ở trong trang ...

Vương Sơn Nguyệt suy nghĩ một chút:

- Ta rất mong chờ.

Sau khi đứng lên rời đi, y mới lắc lắc đầu, lang đạo tung hoành nơi đây, người tốt kẻ xấu đều nghe tin đã sợ mất mật, nhưng đối với Lương Sơn, y cũng không có cách nào khác. Mà trước mắt chuyện này, người này, thật là làm cho y cảm thấy kỳ lạ và khó hiểu không nói nên lời.

Chỉ là sáu bảy ngày, đối với cảm nhận của người này, rất khó nói được rõ ràng.

Nhìn bề ngoài thì thoạt nhìn hắn có chút xằng bậy, nhưng về mặt trấn định, khi mọi người cùng một chỗ, hắn lại luôn luôn tự mình nói ra được tình hình Lương Sơn, cùng lúc trước hắn đối chiếu và chỉnh sửa tin tức, an bài người xử lí việc bên ngoài, cẩn thận từng li từng tí. Tuổi của hắn xem ra còn trẻ hơn cả mình, nhưng khi đó làm cho người ta cảm thấy, lại là một loại cảm giác áp bách làm cho người khó nói lên lời, y từng gặp qua khí thế như vậy ở trên người của gia gia, lão sư. Cạnh mình ... Có thể nhìn ra hắn ở còn thật sự làm việc, nhưng nhìn không ra hắn rốt cuộc nghĩ cái gì.

Lúc có tin tức từ kinh thành truyền tới, nói trong tương lai sẽ có người phụ trách công việc Lương Sơn thì y từng nghĩ tới những việc mà đối phương sẽ xử lý việc này.

Ví dụ như triệu tập lực lượng quan phủ, quân đội, đem các thế lực xung quanh bến nước hợp tung liên hoành linh tinh, sự tình tất nhiên vụn vặt mà gian nan, cục diện khổng lồ, nhưng vẫn cứ muốn giải quyết, duy trì thời gian khẳng định cũng là rất dài.

Nhưng việc trước mắt, chưa từng giống như suy đoán của y.

Hắn quả thật có sắp đặt chuyện cần quan phủ, quân đội phối hợp, vận dụng là người bên cạnh mình, bởi vì nán lại ở chỗ này một lát, mới có thể chân chính làm cho quân đội cùng quan phủ động, thậm chí cũng an bài những chuyện sau đó nếu không thể thực hiện được. Nhưng những thứ này ở trong kế hoạch của hắn lại không phải trung tâm, hắn dường như cũng không nghĩ tới độ bắt buộc quân đội cùng quan phủ ra để đối phó Lương Sơn. Mà không quá bảy ngày, trong tay có thể sử dụng chỉ là hơn bốn mươi người, hắn liền chuẩn bị trực tiếp đối mặt Lương Sơn.

Sau khi đánh nhau, nếu đứng ở trong trang, Lương Sơn công phá đồi Độc Long, là không có cơ hội đào tẩu.

Có lẽ cũng dăm ba bữa, khả năng sẽ có chiến sự mở ra, kế tiếp, giống như chỉ còn lại chờ đợi. Trong lúc nhất thời, Vương Sơn Nguyệt có chút hoài nghi, chẳng lẽ bản thân quyết định đem mạng sống của mình đặt ở chỗ này, tuy rằng lão sư có viết trong thư bảo mình phải toàn lực phối hợp hành động của người này ... Y nghĩ đến những việc này, hơi có chút hoài nghi, nhưng thật ra cũng không biết, ngay khi y rời phòng không lâu sau đó, một bóng đen từ trong bóng tối bước ra, sau đó gõ cửa sổ phòng của Ninh Nghị.

Ngày hai mươi ba tháng năm, đêm tối như mực. Trước sau xem ra, cách trận chiến cũng càng gần, dường như cũng không có gì trì hoãn đại chiến, chỉ chừng năm ngày ...

Chương 437: Nín thở chờ đợi (2) (2)
Trong lúc đó, không ít hộ nông dân Độc thị, ngay cả mấy người trẻ tuổi Hỗ Thành, Hỗ Tam Nương tuy rằng đã chuẩn bị xong nhưng trong lòng cũng hy vọng sự việc sẽ không phát sinh. Ngược lại có tam công tử Chúc gia trang Chúc Bưu thì lại mong ngóng chiến sự tới, chuẩn bị dạy cho chúng phỉ Lương Sơn một bài học, thỉnh thoảng lại luận bàn đấu vật với thanh niên lợi hại nhất trong trang, rất có cảm giác "Đại thương ta đã nhịn khát đến không chịu nổi rồi", võ nghệ của y cao cường, trong lúc nhất thời bầu không khí chuẩn bị chiến tranh của Chúc gia trang trở nên hết sức sôi nổi, một đám thanh niên xoa xoa tay, sĩ khí dâng cao.

Trong bầu không khí như vậy, Lôi Phong công tử chạy đi chạy lại làm ăn thỉnh thoảng có chen vào trong đó, nhưng cũng chỉ là một sự tồn tại rất nhỏ bé không có đóng góp gì trong việc phòng vệ vũ trang của ba thôn trang. Đối với ba thôn trang mà nói, vị Lôi Công tử này thời gian nấn ná trong đồi Độc Long, trên người mang nhiệm vụ là cung cấp các loại đồ ăn cho cho mọi người. Hai ngày nay, cũng có một chiếc xe ngựa tới, đều là các loại hàng hóa mua ở phụ cận tới.

Tuy rằng miệng nói không coi trọng việc làm ăn, nhưng vị Lôi công tử này lại rất có phong thái làm ăn. Mà miệng hắn luôn miệng nói hành hiệp trượng nghĩa, nam nhi sao không mang kiếm Ngô câu gì đó, chỉ là nói hươu nói vượn không biết trời cao đất rộng, đối với việc bài binh bố trận thì hắn ta lại dốt đặc cán mai. Tuy rằng hai ngày trước có vẻ rất gan dạ nói bên này hình như sắp có trận chiến, hắn phải tới xem, sẽ tham gia vào, nhưng sau đó khi thấy bầu không khí xơ xác tiêu điều, có đôi khi sẽ nghi hoặc hỏi:

- Thật sự sẽ không có đánh nhau chứ?

Người bên ngoài đương nhiên có thể nhìn ra, đây mới là ý nghĩ thật trong lòng hắn.

Mấy thôn trang đều tự có hệ thống phòng ngự, những cái này hắn không thể tiếp xúc được, nhưng phần nhiều thời gian là hắn mon men đến bên cạnh sàn đấu vật quan sát trang dân thao luyện. Bởi được Chúc Triêu Phụng dẫn tiến, vị Lôi Phong Lôi công tử được giang hồ tặng ngoại hiệu "Hỗn Nguyên Phích lịch thủ" kia thậm chí còn yêu cầu muốn được luận bàn với Giáo tập Loan Ngọc Đình.

Giao thủ vài lần, hắn bị đánh cho ngã lên ngã xuống, tính cách của Loan Ngọc Đình cũng không tệ, hạ thủ rất có chừng mực, giao thủ vài chiêu thì dừng, để đối phương hiểu chêch lệch là đủ rồi. Sau vài lần không khuất phục không chịu từ bỏ, vị Lôi Phong công tử này cũng biểu thị:

- Ngày hôm nay bị tiêu chảy, thời tiết không hợp, võ nghệ của Loan Giáo tập quả nhiên không tệ, ngày khác tiếp tục luận bàn ...

Lúc tỷ thí như vậy, đám người Chúc Long Chúc Bưu dắt ngựa đi qua, trùng hợp còn có cả Hỗ Tam Nương cũng ngang qua nữa, trong ánh mắt tràn ngập vẻ khinh thường, nhưng nhiều hơn là sự chán ghét và bất đắc dĩ. Nhưng việc làm ăn của vị Lôi công tử này lại rất lợi hại, vài ngày gần đây nghe nói còn đưa ra ý kiến xây dựng xưởng nhỏ ở trong thôn trang, Tổng quản phụ trách việc làm ăn khá tôn sùng hắn, Chúc Triêu Phụng cũng rất trọng thị điểm ấy, nên đối với tính tình của vị công tử không biết trời cao đất rộng kia ông cũng có chút nhẫn nại hơn. Thậm chí Chúc Hổ trong ba huynh đệ cũng có chút khách khí đối với hắn, thỉnh thoảng còn kể một vài câu chuyện xưa về trận chiến với sơn phỉ khác ở trong trang cho hắn nghe.

- Ba thôn trang thái độ bất đồng, nhưng hiện nay, cũng coi như là đoàn kết.
Trong lúc rảnh rỗi đứng ngoài quan sát, Ninh Nghị cũng sẽ nói mấy tin tức cho Vương Sơn Nguyệt, các huynhh đệ Tề gia, dù là vẫn bàn chuyện làm ăn buôn bán, nhưng có nhiều thứ trong đó cũng có thể thấy rõ.

- Chúc gia trang là chủ, vị Chúc Triêu Phụng kia thế lực rất mạnh, hắn nhất định sẽ đánh, còn bảo đảm lực lượng của Chúc gia trang là mạnh nhất tại đồi Độc Long.

Lúc ta bàn việc làm ăn với ông ta, nghe ông ta nói đến viễn cảnh phát triển thôn trang của mình; Hỗ Thái công thì khá bảo thủ một chút, ông ta thích cuộc sống yên bình vui vẻ, thấy con cháu đầy nhà, có thể tốt hơn nữa thì càng tốt, không hề tỏ ra quá bức thiết. Nhưng quan hệ giữa Hỗ gia trang và Chúc gia trang lại mật thiết nhất, Chúc gia trang đánh, bọn họ sẽ đánh, về phần vị Lý trang chủ kia ...

Ninh Nghị nhíu mày:

- "Phác thiên điêu" Lý Ưng, Tổng quản của trang Đỗ Hưng biệt hiệu 'Quỷ Kiếm Nhi", hai người này ... khụ ... nghe nói lúc còn trẻ rất hiếu chiến, nhưng hiện giờ Lý Ưng kia lại rất nhiệt huyết với việc buôn bán, khi ta bàn chuyện, y rất thích, bàn về kinh thành, về đại thế phát triển các nơi, y lại càng thích, còn có các loại kiến giải, xem xét thời thế ... Trong xương cốt y vẫn có bản chất "gặp sao hay vậy, bo bo giữ mình"; mẹ nó cái gì mà người giang hồ ...

Ninh Nghị biết đến hai người kia sau cùng nhất khi lên Lương Sơn, nhưng lúc này đương nhiên phải nói là mình cái gì cũng biết trước rồi, nhưng từ tính cách của những người này cũng có thể nhìn ra chút manh mối

- Đỗ Hưng nhìn có vẻ rất trung nghĩa, chẳng qua Lý gia trang có liên hệ với Lương Sơn, nghe nói năm ngoái từng phát sinh mâu thuẫn với Lương Sơn, là Bệnh Quan Tác Dương Hùng thông qua quan hệ với Đỗ Hưng xin Lý gia trang đứng ra giải quyết hộ. Lúc đó chuyện Tăng Đầu Thị vừa mới phát sinh, Chúc gia trang mới nhượng bộ. Việc này không lớn, đồi Độc Long cách Lương Sơn không xa, đều là hắc đạo, có nhiều va chạm cũng là bình thường, nhưng nếu thật sự đánh nhau, Lý gia trang vẫn phải chuẩn bị tâm lý trước ...

Mấy ngày nay mặc dù Ninh Nghị biểu hiện thao lược võ nghệ tồi tệ, nhưng lại dùng lối buôn bán vô cùng đơn giản thuyết phục được thủ lĩnh mấy thôn trang, từ đó suy luận ra tính tình, lập trường của mọi người, bản lĩnh này thật sự quá kinh người.

Trong bầu không khí chuẩn bị chiến tranh của đồi Độc Long, Vương Sơn Nguyệt thấy sự cảnh giác của đám người Chúc Triêu Phụng đã nhanh chóng tan rã.

Hắn là người ngoài, nhưng thứ nhất trong thời gian vài ngày nay mấy xưởng trong thôn trang đều được hắn chỉ điểm, thứ hai là vị Công tử Lôi gia này nếu xảy ra chuyện gì, Lôi gia cố nhiên không diệt được Lương Sơn, nhưng nếu xuất hiện tình huống xấu nhất, đồi Độc Long thật sự không thủ được, hắn ở chỗ này gặp chuyện không may coi như là một kẻ thù của Lương Sơn. Bởi vì tâm lý như vậy, đám người Chúc Triêu Phụng cố gắng không muốn cho vị Lôi công tử rời đi, mà là an bài người đi theo, để mặc hắn ở lại, phát biểu ấu trĩ, chiến tranh ngôn luận gì đó ... chỉ cần không động chạm đến tình hình phòng ngự của đồi Độc Long là được.

Từ ý nghĩa nào mà nói, trong tình huống sôi sục và áp lực bao phủ lấy đồi Độc Long, mọi người đều đang chuẩn bị chiến tranh, mà dựa theo tình báo thu thập được từ các phương diện, trên Lương Sơn tất nhiên cũng có bầu không khí hưng phấn và cuồng nhiệt. Hai bên bảy tám vạn người đều bị cuốn vào, bao trùm lên đại cục, còn vị thư sinh gần như là ẩn trong bóng tối không bị mọi người chú ý đến, lẳng lặng chờ đợi điều mà hắn đang đợi. Lúc biết hắn từng giết chết Bao Đạo Ất, Vương Sơn Nguyệt thỉnh thoảng cũng thấy lạnh cả sống lưng, nghĩ tới những tính toán kỹ càng trước đó của hắn, biết đâu là có thể thành công? Đối với Vương Sơn Nguyệt mà nói, nay khiến y do dự nhất cũng chính là xe ngựa hàng hóa đang được hơn ba mươi người của Lang đạo áp tải tới đồi Độc Long, nếu như chiến sự thật sự nổi lên, mình lại cùng thư sinh tên là Ninh Nghị này tham dự vào, cũng chính là kéo tính mạng của mình và mọi người vào đó rồi, không thể thay đổi được. Y làm Lang đạo nhiều năm, nay trên người gánh vác không chỉ tính mạng của y, mà trước đó chỉ thị trong thư của sư phụ cũng chỉ hy vọng thời gian khai chiến có thể kéo dài hơn chút, nhiều thời gian để suy xét về cục diện hơn một chút.

Nhưng Lương Sơn lại không cho mọi người có nhiều thời gian, tuy rằng ngay từ đầu nhiều người cảm thấy điềm báo trước, khi bọn họ bỗng nhiên tới, lại khiến trong lòng những người tham dự đột nhiên trầm xuống.

Ngày hai mươi lăm tháng năm năm Cảnh Hàn thứ mười, chạng vạng, ráng mây đỏ rực, kỵ sĩ cưỡi ngựa trắng, ngân giáp, lưng mang cương thương, trường cung xuất hiện giữa mặt trời chiều, cài tên ở bên ngoài trăm bước, giương cung, chậm rãi bắn ba mũi tên về phía Tiểu Thị Tập của đồi Độc Long. Hai mũi tên trước bắn vào mũ trang đinh canh giữ bên ngoài Thị Tập, mũi tên thứ ba mang theo một phong chiến thư, cắm trúng vào bảng hiệu "Đồi Độc Long".

Kỵ sĩ quay đầu ngựa, chầm chậm chạy đi. Lúc đó Ninh Nghị đang đứng bên ngoài, hăng hái nhìn một màn này, chép chép miệng, xoay người đi về khách sạn bình dân. Dù là trước đó chưa từng gặp, nhưng hắn có thể đoán được thân phận của đối phương: Tiểu Lý Quảng - Hoa Vinh!

Còn chưa tối hẳn, Lương Sơn đã tới triển khai chinh phạt đồi Độc Long, Thị Tập lập tức hỗn loạn ...

Chương 438: Ngọa hổ tương hành (1)
Tinh kỳ phấp phới, đại quân tập kết bên ngoài Tụ nghĩa sảnh của Thủy Bạc Lương Sơn, bầu không khí hết sức trang nghiêm, sát khí tận trời.

- ... Nay triều Vũ, trên có gian thần, dưới có tham quan làm ác, sĩ tộc thân hào xấu xa câu kết, ức hiếp thiện lương, người thiên hạ oán hận chất chứa đã lâu, mới có hào hùng dương cờ khởi nghĩa, nam có Phương Lạp, tây có Vương Khánh, bắc ra Hổ Vương, nay hào kiệt Lương Sơn ta tụ nghĩa, thay trời hành đạo! Nhằm phạt bất bình thiên hạ ...

Theo cấp bậc, các tiểu đầu mục đứng thành từng hàng từng hàng, nhìn đại kỳ "Thay trời hành đạo" bay phần phật, nghe âm thanh hịch văn trong Tụ nghĩa sảnh sang sảng hùng hồn, quanh quẩn trong không trung. Tất cả mọi người đều biết thanh âm này chính là của "Gia Lượng tiên sinh" Ngô Dụng.

Sau Tăng Đầu Thị, một năm này Lương Sơn đại thế phát triển, nhân số càng ngày càng đông, mặc dù cũng có đám người Chu Vũ, Tịch Quân Dục phối hợp, nhưng tới lúc này, thanh thế của Ngô Dụng tại Lương Sơn vô cùng cao. Bên ngoài thậm chí còn lan truyền cái tên Gia Cát tái thế, mà lúc này Tống Giang Tống công minh, nhân kỳ nhân nghĩa bảo tọa tại Lương Sơn, thì cũng có người coi là Lưu Huyền Đức, tổ hợp Lưu Bị
- Gia Cát Lượng này ở một mức độ nào đó đã làm tăng cao khí thế của toàn bộ hảo hán Lương Sơn.

- Nay phụ cận Lương Sơn có hai vùng, môt là đồi Độc Long, một là Vạn gia lĩnh.

Ba thôn trang đồi Độc Long Chúc - Hỗ - Lý cùng Kỷ gia Vạn Gia lĩnh câu kết với quan phủ làm giàu bất nhân, ức hiếp thôn làng làm tiếng oán thán dậy trời, chúng nhân khổ đã lâu rồi. Chúng ta đã nhiều lần khuyên bảo, nhưng chúng dứt khoát không hối cải ...

Thanh âm hùng hồn quanh quẩn, trên thực tế, nói trận chiến này là đặc biệt vì đồi Độc Long, Vạn Gia lĩnh, không bằng nói tiếp theo Lương Sơn một lần nữa giương cờ chống lại toàn bộ thiên hạ. Lương Sơn đã hơn một năm vẫn vận sức chờ phát động, thực lực lúc này xác thật là cao nhất từ trước tới nay. Nếu như nói trước đây Lương Sơn đánh Tăng Đầu Thị đã bị tổn thương nguyên khí, thì một năm nay đây là lần thứ hai chính thức xuất binh chống lại hai nơi không mạnh mẽ giống như Tăng Đầu Thị, không ai sẽ nghĩ trận chiến này sẽ có vấn đề gì.

Lúc này đánh một trận, chỉ vì kiểm nghiệm thực lực của Lương Sơn, mà khi đánh xong, các khu vực chung quanh Thủy Bạc đã có thể chính thức gắn liền một mảnh. Thanh thế của Lương Sơn bởi trận chiến này sẽ như giao long gặp nước, Côn bằng giương cánh, trực tiếp tiến bức vào hai vùng rộng lớn Vận Châu, Tế Châu. Lúc này triều Vũ đang trong thời khắc mấu chốt Bắc phạt, Võ Thụy Doanh phụ cận lại từ lúc bị ăn quả đắng bởi nhân thủ Lương Sơn, đã vô lực công phạt, Lương Sơn cũng nắm bắt được thời cơ tốt nhất này, cuối cùng đã xuất thủ.

Lực lượng tích trữ tại Lương Sơn nghỉ ngơi dưỡng sức lâu như vậy, không những có thể công phạt những nơi là đồi Độc Long, thậm chí còn có thể đánh Tế Châu rộng lớn. Chỉ cần triều đình thêm một năm rưỡi nữa vô lực chú ý đến, thanh thế của Lương Sơn có thể bành trướng không khác như Thánh Công trước đó. Đây là viễn cảnh mà lúc này người trong Lương Sơn đều có thể thấy được.

Ngọa hổ tương hành, lại có tinh khí lang yên (khói báo động: đốt phân của con sói làm khói ám hiệu báo động). Dưới khí thế dâng lên cao ngút trời, các anh kiệt đều tụ tập dưới Tụ nghĩa sảnh, lúc hịch văn được đọc xong, Ngô Dụng bắt đầu phân công nhiệm vụ cho từng người theo chức trách; phát tiễn lệnh phù cho từng người, nghiêm trang lạnh lẽo, trình tự rõ ràng.

Vạn Gia lĩnh không phải là trận chiến trung tâm, thống soái lĩnh quân do "Song Tiên" Hô Diên Chước dẫn đầu, "Cửu Văn Long" Sử Tiến làm phó, Chu Vũ làm quân sư, dưới có các cao thủ "Kim Thương thủ" Từ Ninh; ba huynh đệ họ Nguyễn, "Xú Quận Mã" Tuyên Tán; "Tỉnh Mộc Hãn" Hác Tư Văn; "Mao Đẩu Tinh" Khổng Minh, "Độc Hỏa Tinh" Khổng Lượng, "Vân Lý Kim Cương" Tống Vạn, suất quân mã hơn tám ngàn người.
Mà bởi vì ý nghĩa to lớn của trận chiến này cùng với mức độ khó dễ chống lại của đồi Độc Long, lần này Lương Sơn sẽ do Tống Giang dẫn đầu, Ngô Dụng làm quân sư, hầu như tinh nhuệ đều xuất ra hết.

"Đại đao" Quan Thắng, "Thanh Diện Thú" Dương Chí, "Phích Lịch hỏa" Tần Minh, "Hành Giả" Võ Tòng, "Cấp Tiên Phong" Sách Siêu, năm người này ở trên Lương Sơn đều có thân thủ hạng nhất hạng nhì, suất lĩnh tiền quân đi đầu.

Mà trung quân do Tống Giang tọa trấn, Ngô Dụng đi theo, dưới trướng lại có đám người "Báo Tử Đầu" Lâm Xung, Hắc Toàn Phong Lý Quỳ, Hoa Hòa thượng Lỗ Trí Thâm, Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh, "Song Thương tướng" Đổng Bình, "Một Vũ Tiễn" Trương Thanh, "Bệnh Quan Tác" Dương Hùng cùng với "Bính Mệnh Tam Lang" Thạch Tú.

Hậu quân có đám người Vân Long, Chu Đồng, Mục Hoằng, Mục Xuân tọa trấn.

Quân đội gia tăng gần như hai vạn nhân mã, sau khi hạ chiến thư, thế nghiền áp giết vào đồi Độc Long.

Lúc chiến thuyền mang theo đại quân rời khởi Thủy Bạc, vừa mới chia làm hai lộ thì tại địa phương được gọi là đầu lĩnh Vạn Gia lĩnh cùng đồi Độc Long cũng đã tụ tập chúng thủ lĩnh, bầu trời nổi cuồn cuộn ráng mây đỏ, Tống Giang giao quân đội cho Hô Diên Chước, giơ bát rượu lên.

- Trận chiến này là khởi đầu tụ nghĩa của chúng ta, từ này về sau tiếp tục đánh hạ Vận Châu, Tế Châu, thay trời hành đạo, phạt bất nghĩa trong thiên hạ. Bởi chiến sự này, các vị huynh đệ tốn nhiều tâm rồi, khi đánh xong, mong rằng tất cả chúng ta sẽ trở lại đây uống bát rượu to, ăn miếng thịt lớn!

- Nhất định sẽ không phụ lòng nhờ vả của Công Minh ca ca!

- Những thôn trang kia, chúng ta qua đó, giết bọn chúng!

- Có khi chưa kịp đánh đã đầu hàng rồi!

- Ha ha ha ...

Mọi người đáp lại bằng tiếng cười, Hắc Toàn Phong Lý Quỳ giơ vò rượu lên, cười ha ha nói:

- Không cần phải nói nhiều, Công Minh ca ca ... chúng ta binh hùng tướng mạnh ...

Trong tiếng cười, tinh kỳ bay phấp phới trên bầu trời, binh sĩ giương binh đao trong tay lên hô hào, trong giây lát, tiếng chém giết chấn động đại địa.

Tinh thần phấn chấn như vậy, mơ hồ giống như là một thời đại mới bắt đầu, chí ít tại thời khắc này, Tịch Quân Dục đứng giữa đám thủ lĩnh nghĩ như vậy.

Sau khi rời khỏi Tô gia, vào rừng làm cướp, với gã mà nói đã gần như từ bỏ cuộc sống trước đây, không còn đường quay về nữa. Nhưng mà dần dần, gã mới phát hiện gã đã đi vào một thế giới mới, mà thế giới này so với thế giới giả dối, tâm cơ của thương nhân trong thành Giang Ninh trước đây còn lớn hơn gấp bội, chuyện gì ở chỗ này cũng đều làm được, ngay cả không lâu trước đó dù bị ngăn trở nho nhỏ tại Giang Ninh, nhưng trong lòng gã vẫn nghĩ, địa phương đó qua nhỏ rồi.

Gã nâng bát rượu lên, uống một hơi cạn sạch! Áo giáp như nước thủy triều, lan tràn mở ra tỏa đi ... Cùng thời khắc đó, tiếng hô hào tại đồi Độc Long lại có vẻ rời rạc hơn.

- Ha ha, bọn chúng mẹ nó rốt cuộc cúng tới rồi. Giờ là lúc để thiên hạ biết uy danh của Chúc gia đồi Độc Long ta!

Chương 439: Ngọa hổ tương hành (2)
Chúc Bưng cưỡi tuấn mã, tay vung cương thương, đứng trên sàn đấu vật cười ha hả đầy khí phách, nhưng người thật sự đáp lại thì không nhiều. Đối với hộ nông dân của đồi Độc Long, chiến tranh bất luận như nào cũng đều là tai bay vạ gió. Mọi người để bảo vệ nhà của mình sẵn sàng toàn lực chuẩn bị chiến đấu, nhưng cũng không cần thiết phải giương cao sĩ khí chiến đấu, lúc này mọi người trong ba thôn trang đều ở trong cảm giác hoảng loạn, rối ren, tiêu điều. Bên Chúc gia trang, Loan Ngọc Đình vẻ mặt bình tĩnh nhìn đệ tử hưng phấn, loại cuồng nhiệt này có thể trợ giúp chiến đấu, nhưng trong lòng y, thật ra lại có chút thấp thỏm lo âu.

Lương Sơn vô cùng lớn mạnh.

Năm ngoái lúc Tăng Đầu Thị bị tấn công, y rời khỏi Chúc gia trang, đi tương trợ Sử Văn Cung, cũng đã được chứng kiến đội hình cao thủ lúc đó của Lương Sơn. Sau khi Tăng Đầu Thị bị giết, y với lực lượng đơn độc, không thể xoay chuyển trời đất, bản thân bị trọng thương gần chết, khi thương thế đã khá lên, y không còn muốn quay về Chúc gia trang nữa. Đơn giản là lúc đó y đã nhận ra, sau khi Lương Sơn bành trướng thì chắc chắn sẽ đi càn quét những thôn trang nhỏ, trại nhỏ tại đồi Độc Long.

Một năm nay Lương Sơn phát triển, cũng đã chứng minh cách nghĩ này của y. Thế nhưng lúc bầu không khí chiến đấu bắt đầu tụ hội, y lại không nhẫn nhịn được quay về.

Sau đó, sự việc thật sự tới rồi.

Đồi Độc Long có thể thủ được nhất thời, nhưng mà muốn kéo dài chiến đấu với Lương Sơn là rất khó.

Nhưng mặc dù vậy ... Y nắm chặt đồng côn bát giác trong tay, mở mắt ra ... cũng chỉ có thể tận hết sức, nghe theo thiên mệnh thôi! Khi đồi Độc Long đã hoàn toàn chuẩn bị xong, thì bên kia Thị Tập tại một giao lộ, Ninh Nghị đang ngồi trên nóc nhà, cầm dây xích mã não, nhìn thương lữ không nhiều lắm cùng người đi đường đang rối loạn hoang mang từ các con đường vội vàng rời khỏi, tình huống này bắt đầu từ tối hôm qua rồi, tới hôm nay, thật ra đã đi gần hết, ngay cả ông chủ của khách sạn bình dân lúc này cũng đã dự định trốn vào trong thôn trang rồi.

Toàn bộ Thị tập lúc này đã trở nên hoang vắng, ngoại trừ đám người bọn hắn ra, chỉ có hộ nông dân của tam trang kia là thỉnh thoảng đi qua đi lại để phòng ngự.

Vương Sơn Nguyệt đứng ở trên một hướng khác của nóc nhà nhìn một màn này, trầm mặc một lúc lâu, Ninh Nghị đã mở miệng:

- Vương Sơn Nguyệt, có tâm sự gì à?

Trước đây hai người khi nói chuyện đều tiết chế và giữ chừng mực, Vương Sơn Nguyệt lớn hơn Ninh Nghị hai tuổi, theo lý hắn phải gọi là Vương huynh, nhưng lúc này tuy ngữ khí của hắn rất lãnh đạm, nhưng lại pha lẫn ý tứ trang nghiêm, Vương Sơn Nguyệt liếc qua, nói:

- Nói gì vậy?

Ninh Nghị đứng một bên mái hiên:

- Hai ngày nay ngươi luôn lo lắng, ta nghĩ ngươi nên là người mở miệng trước, nhưng ngươi không hỏi không nói, ta đành phải hỏi thôi.

- Ta đang lo lắng cái gì chứ?

- Bốn mươi người đấu với năm vạn, muốn nói ta tự tin, tức là ta đang gạt ngươi. Kế hoạch thường thường biến hóa cản không được, nhưng ngươi có cách nghĩ gì, giờ cũng có thể hỏi. - Ninh Nghị nói.

- Những lời này, nếu như tiếp tục nói, là thật sự muốn lấy mạng người rồi.

Hắn nhìn nam nhân đẹp như nữ tử kia, ánh mắt Vương Sơn Nguyệt lạnh lùng nhìn lại, cứ như vây một lúc lâu, chậm rãi mở miệng.- Ta ... không cầu kế sách vạn toàn, ngươi cũng đã kéo mạng mình vào rồi, giờ ta chỉ hỏi một câu, cục diện kỳ lạ như thế, ngươi thật sự nghĩ có thể thành công không?

- Có.

- Vậy ta theo.

Vương Sơn Nguyệt gật đầu.

- Những chuyện khác nói sau.

Y nói hai câu này thì lại im lặng. Ninh Nghị vốn chuẩn bị một vài ý kiến, nhưng lúc này cũng vô cùng kinh ngạc, sau đó lắc đầu cười cười.

- Tốt lắm, nên làm việc thôi.

Không lâu sau, tại cửa Chúc gia trang, Chúc Triêu Phụng đang chỉ huy trang định xây dựng phòng ngự thì thấy quản sự dẫn vị Lôi công tử kia đến.

- Ông chủ Chúc!

- Lôi công tử, ngươi còn chưa đi sao?

- Đi như nào, hàng hóa đang ở bên ngoài, hiện tại mọi nhà đang sôi sùng sục, nhỡ dọc đường đi bị cướp thì làm sao đây, huống hồ chúng ta là người giang hồ ...

Lôi công tử nhà giàu mới nổi tay chống nạnh, nhìn chung quanh.

- Ông chủ Chúc, rốt cuộc Lương Sơn có bao nhiêu người mà náo lớn đến vậy?

Vẻ mặt Chúc Triêu Phụng phức tạp:

- Cụ thể có bao nhiêu, chúng ta cũng không rõ lắm.

- Dọa người à ... bên ông chủ Chúc có ba thôn trang, nhân số phải đến hơn vạn người, có gì phải sợ ... Đừng sợ, Lôi gia ta cũng có chút quan hệ, ta vừa rồi viết hai phong thư, một thì gửi cho Tri phủ Lương Châu, một thì gửi cho Trương thống lĩnh của Võ Thụy Doanh, bọn họ nhất định sẽ tới bình loạn, đến lúc đó ba mặt giáp công bao vây đám Lương Sơn kia. Người giang hồ chúng ta đương nhiên phải giúp đỡ lẫn nhau, có việc gì cần, ông chủ Chúc cứ mở miệng, ta mới đến nhưng có thể đánh mở cục diện này, bảo đảm cho đồi Độc Long, Vạn Gia lĩnh các ngươi ... Hiện tại ta cũng không dễ dàng đi được, một bên thì là Lương Sơn giết tới, một bên thì là Trịnh Ma Vương gì đó chuyên giết người, hơn mười xe hàng hóa của ta đấy, ông chủ Chúc, ta ở lại đây không thành vấn đề chứ?

Trong lòng Chúc Triêu Phụng nghĩ Vận Châu, Võ Thụy Doanh sẽ đến mới là lạ, nhưng lúc này có thể mang tới một chút áp lực cho Lương Sơn cũng là chuyện tốt, biểu hiện đương nhiên rất vui mừng, đồng ý để hắn ở lại viện tử trong thôn trang ...

- Binh hung chiến nguy, Lôi công tử thiên kim chi khu, mong rằng không nên đi lại lúc loạn lạc, Chúc gia trang chắc chắn sẽ bảo vệ công tử an toàn.

Vẻ mặt Lôi công tử có danh hiệu như sấm rền trên giang hồ vẫn xoắn xuýt như cũ:

- Thật không ngờ lại gặp phải chiến sự ... hài, trong số hàng hóa của ta còn có ít kim sang dược, đợi khi đánh trận có thể lấy ra dùng ...

Vì vậy vào buổi chiều hôm nay ngày hai mươi sáu tháng năm, đoàn buôn bán của Lôi công tử đã vào viện tử của Chúc gia trang để ở. Lúc này đang thời kỳ chiến tranh, Chúc gia trang đương nhiên cũng có chút phòng bị, nhưng hơn bốn mươi người rất an phận, không hề có hành động gì khác lạ, chỉ có vị Lôi công tử kia thỉnh thoảng sẽ cùng vài thị vệ trang đinh chạy ra ngoài những nơi không mẫn cảm để quan sát.

Người trong Chúc gia trang ít nhiều đã quen sự tồn tại của vị Lôi công tử này, thỉnh thoảng cũng sẽ chắp tay chào hỏi hắn. Mà sự thấp thỏm lúc ban đầu của Lôi công tử sau khi qua đi thì đã bắt đầu có lòng tin với mọi phòng thủ của Chúc gia trang, sau đó bắt đầu tiếp tục phát biểu các loại ý kiến phòng thủ có thể dựa vào, ví dụ như khi quân đội Lương Sơn đánh tới, mọi người có thể giả vờ thất bại, dẫn đạo tặc Lương Sơn vào trong khe hẹp sơn cốc dùng hỏa công gì đó, đáng tiếc đồi Độc Long lại không có khe hẹp lý tưởng như hắn nói.

Ngày hai mươi bảy tháng năm, quân đội Lương Sơn xuất hiện tại phụ cận đồi Độc Long, đến buổi sáng ngày hai mươi tám tháng năm, bắt đầu khởi xướng tiến công. Ninh Nghị không xuất hiện tại trên chiến trường, mà là lẳng lặng đứng ở trong sân, theo tin tức từ bên ngoài truyền đến để dự đoán sự phát triển và kết quả của chiến sự.

Tương đối mà nói, đã rơi vào thế cục này rồi, Vương Sơn Nguyệt ngược lại không có bất luận lo lắng gì nữa. Y chú ý đến sự phát triển của tình thế, thỉnh thoảng sẽ đi ra ngoài thôn trang nhìn bước tiến của chiến sự, đồng thời suy đoán tên thư sinh Ninh Lập Hằng kéo mạng mình vào kia rốt cuộc sẽ dự tính làm cái gì. Mà lúc phát sinh trận chiến này, mặc dù nhiều năm sau nhớ lại, đều làm y thổn thức không ngừng.

Trước đó, y từng ở Sơn Đông theo dõi Lương Sơn nhiều năm, nhìn nơi đó trong thế cục hỗn độn mà từng bước phát triển lớn mạnh. Đầu tháng sáu năm Cảnh Hàn thứ mười, nó đã phát triển đến đỉnh cao nhất từ trước tới nay, một trận chiến với đồi Độc Long này, ngay từ đầu tất cả mọi người có thể thấy được hướng đi đều không chút nào lo lắng. Mặc dù thời gian này đồi Độc Long cũng từng ra sức chiến đấu ở vị trí cân bằng, nhưng sau đó tất cả đều chuyển tiếp đột ngột theo đúng như suy nghĩ của mọi người, thậm chí còn có rất nhiều người đều thấy được đó là thuộc về sĩ khí và tinh thần sa sút dẫn đến chiến bại. Tận đến lúc này, thư sinh trẻ tuổi tay cầm xích liên mã não vẫn luôn im lặng ngồi ở trong sân kia cuối cùng cũng ra tay.

Sau đó, tất cả mọi người chứng kiến một trận chiến nhân tính quỷ dị đáng sợ ...

Chương 440: Ác niệm đông thăng (1)
Đêm đã khuya, tiếng chém giết sôi trào trên đồi Độc Long vẫn không thể lắng xuống.

Trên con đường giữa Chúc gia trang và Hổ gia trang, từng đám chém giết vẫn đang tiếp tục tiến hành. Hổ Tam Nương cưỡi ngựa lao tới một đám sĩ tốt Lương Sơn ở phía trước, nhắm tới mục tiêu là đầu lĩnh đang đứng ở trước mặt đội sĩ tốt này.

Trong bóng đêm mờ tối, Nhật Nguyệt song đao va chạm với thiết chùy trong tay đối phương, những thành viên đi theo nàng cũng lao tới đánh.

Cho đến tận khi đánh lui đối phương, nàng cũng không biết tướng lãnh kia rốt cục là ai.

Trong bóng tối, nàng đã đi tới cách cửa đông Chúc gia trang không xa, thấy bên cạnh đường lại có một đám người Lương Sơn giơ đuốc lên đánh giết tới. Chỉ thấy ở phía trước có một tướng lãnh cưỡi một con Thanh Thông chiến mã, đội mũ, râu dài, trong tay cầm Thanh Long đao. Trong lòng nàng vừa trầm xuống thì đối phương đã lao thắng tới đánh.

- Tiểu cô nương, nên ngồi ở nhà mà thêu hoa! Binh hoang mã loạn, ra ngoài làm chi!

Trường đao trảm mạnh, Hổ Tam Nương cắn răng múa song đao đón đỡ.

Tuy rằng chưa gặp mặt người này nhưng mấy ngày này đánh nhau liên miên, nàng vẫn được nghe người ta nói tới tên của một số tướng lĩnh bên phía Lương Sơn.

Đại đao Quan Thắng này nghe nói là dòng dõi của Quan Vân Trường thời Tam Quốc, dùng một cây Thanh Long đao chém giết trên chiến trận hiếm khi gặp địch thủ, chính là một trong những đầu mục lợi hại nhất trên Lương Sơn. Trong lúc nhất thời, nàng cũng không chắc mình có ứng phó được hay không. Chém giết một hồi, đám người dần dần lùi về phía Chúc gia trang.

Giao thủ hơn mười hiệp, trước đó lại đã tiêu hao rất nhiều thể lực trên chiến trường, Hổ Tam Nương chống đỡ có chút chật vật, nhưng cũng may đã tới gần lầu gác cửa Chúc gia, đối phương cũng không dám tiếp tục truy đuổi mà chỉ cầm đao dừng ngựa, nhìn mấy trăm người đi vào trong trang, lúc này mới cầm đao trở về, đi tới trợ giúp ở những nơi khác.

Cuộc chiến đấu trên đồi Độc Long cứ thế diễn ra từng đám từng đám. Tuy rằng mỗi bên đều có tổng nhân số hơn vạn người nhưng bởi vì khu vực đồi Độc Long đa phần là đường sá quanh co, ngoắt nghéo, có rộng có hẹp, nhưng cho dù là nơi rộng rãi nhất cũng không đủ để chiến đấu với quy mô lớn. Mỗi khi có một viên tướng lĩnh mang theo hai ba trăm người tới đánh thì nhiều nhất cũng chỉ tổng cộng năm trăm người liều chết đánh giết mà thôi. Trong cuộc chiến như vậy, vũ lực của tướng lĩnh càng có vẻ trọng yếu.

Lúc này là rạng sáng mùng một tháng sáu, Hổ Tam Nương hơi nghỉ ngơi một chút ở gần cửa trang rồi được trang dân (người dân trong trang) dẫn đi gặp Chúc Triều Phụng. Trên đường đi qua một tòa nhà, thấy vị Lôi thiếu gia mặc quần áo lòe loẹt của công tử ca đang vươn vai đứng ở cửa. Nhìn thấy nàng, y cười lễ độ với nàng.

Nhìn bộ dạng luôn luôn nhàn nhã của y, Tam Nương cũng lười phản ứng với y. Có khi tên này còn tưởng rằng bên mình đang chiếm thượng phong ấy chứ. Tuy rằng mình cũng hy vọng như vậy nhưng đúng hay sai thì ... Y sẽ sớm biết là nhầm thôi.

Người ta là công tử con nhà giàu, tới đây làm ăn buôn bán, bên mình cũng không có biện pháp trách móc người ta, chỉ có thể suy nghĩ trong lòng mà thôi. Tiếp đó, lại thấy một tùy tùng có bộ dạng rất giống nữ nhân đi tới bên cạnh vị công tử ca kia, chắp tay hơi chào nàng.

Tình hình phiền toái nhỉ ... Vương Sơn Nguyệt nghĩ thầm.

Chiến sự đã tiến hành được ba ngày, ít nhất thì ở bề ngoài, tình hình vẫn duy trì ở trạng thái giằng co. Mới đầu, nhân mã Lương Sơn còn bị chút thiệt hại. Địa hình đồi Độc Long khá phức tạp, phải qua mấy đường vòng, đường rẽ mới có thể tìm được đường chính. Ở phương diện địa hình mới đầu còn khiến đối phương gặp một ít phiền toái nhưng rất nhanh đã bị phá giải.

Đương nhiên, cho dù có thể tìm được đường thì người bên phía đồi Độc Long vẫn chiếm thượng phong về mặt địa thế. Dù sao bọn họ cũng quen thuộc với hoàn cảnh xung quanh, mỗi khi tập kích dựa vào địa lợi cũng có thể khiến đối phương phiền toái một chút. Lúc đầu thậm chí còn đánh thắng mấy trận, bắt giữ mấy tiểu đầu mục của Lương Sơn. Cho dù bên mình cũng có tổn thất về nhân sự nhưng vẫn có tác dụng ủng hộ sĩ khí. Đáng tiếc ... Nếu lúc này quân đội Lương Sơn đến tấn công với khí thế hoành tráng thì bên phía đồi Độc Long xem như xuất hết tất cả các bản lĩnh của mình mới có thể miễn cưỡng tự bảo vệ mình bất bại. Sau mấy trận đánh nhau mệt mỏi, bọn họ cũng phát hiện được việc này ... Hơn nữa ... Bên này còn tồn tại vấn đề Lý gia trang xuất công không xuất lực.

Phác Thiên Điêu Lý Ứng vẫn đang lưỡng lự chờ xem chiều gió ... Vương Sơn Nguyệt nhíu mày, đi về phía Ninh Nghị lúc này vẫn đang đứng im lặng.- Quân ta đã nắm giữ đại thế.

Trên mỗi bãi đất trông bên rừng cây cạnh chiến trường, Ngô Dụng nhìn ánh sáng trên bầu trời xa xa, phe phẩy quạt cười nói. Ở bên cạnh, Tống Giang làn da ngăm đen, mắt như mắt phượng đi tới, hai tay chắp sau lưng:

- Chiến cuộc này chẳng phải ngay từ đầu quân sư đã dự liệu được sao!?

Ngô Dụng giơ quạt chỉ sang bên kia:

- Hiện giờ mới có thể nhìn được rõ ràng hơn một chút. Một khi quân ta áp tới bên trang, bọn họ sẽ khó có địa lợi nữa, quân ta sẽ sớm nắm được thắng lợi. Hiện giờ chẳng qua chỉ là cố gắng giảm bớt thương vong, thêm chút thời gian nhìn đối phương giãy dụa mà thôi.

Trong tiếng nói chuyện, một đám binh lính đã trở về. Hắc Toàn Phong Lý Quỳ nửa người là máu, cầm hai cây búa lớn, cười đi tới:

- Sảng khoái, giết sảng khoái thật! Công Minh ca ca, quân sư, khi nào thì chúng ta phá thôn trang của chúng?

- Thiếu Ngưu đừng gấp, mấy ngày nữa thôi mà.

- Đến lúc đó nhất định phải giết chết hết cả nhà đám khốn khiếp này!

Nói đến đó lại có thêm những người khác trở về. Hiện giờ từng đám từng đám quân được phái đi ra, Ngô Dụng cũng là có ý muốn dùng thực chiến để luyện binh, làm chuẩn bị cho việc khuếch trương Lương Sơn ở bước tiếp theo. Về phần đồi Độc Long thì dù sao cũng sẽ bị giết, sớm hay muộn mấy ngày đều không sao cả. Chờ sau khi cướp được tiền và lương thực của đồi Độc Long, không gian hoạt động của Lương Sơn sẽ càng lớn hơn nữa. Vừa luyện binh vừa bảo tồn thực lực Lúc này trở về là ba người Sách Siêu, Dương Chí và Lâm Xung

Lúc trước, ở bên ngoài Chúc gia trang, Sách Siêu và Dương Chí hợp nhau đấu với tên giáo đầu Loan Đình Ngọc. Giao thủ hơn hai mươi hiệp, không ngờ đối phương vẫn rất vững vàng, chỉ hơi lui bước và vẫn bất bại. Tiếp đó Lâm Xung tới, thấy hai người khả năng bị dẫn vào mai phục của thôn trang liền vội vàng cảnh báo. Lúc này ba người mới trở về, khi thảo luận về Loan Đình Ngọc cũng đều khá khâm phục. Lúc trước đánh nhau, thậm chí Phích Lịch Hỏa Tần Minh của bên mình cũng thất bại bởi y, sau đó bị bắt.

Mấy ngày nay liên tục đánh nhau, ngay cả mấy người Quan Thắng, Hoa Vinh, Lâm Xung đều bị đánh lui, thật là lợi hại.

Mọi người nói:

- Đây đúng là một hảo hán.

- Sau khi phá trang, nếu y thức thời, có thể đối xử tử tế với đám người Tần huynh đệ thì giữ lại tính mạng của y cũng không sao.

- Nếu không đầu hàng thì cho y ăn một búa của ta, chém đầu y!

Bên phía Lương Sơn mặc dù rút lui nhưng vẫn không hề hiện ra vẻ suy sụp. Còn khi Loan Đình Ngọc cầm Bát Giác Bổng (bổng = côn) tiến vào cửa trang, người trong trang đều hoan hô một tràng:

- Mấy tên vừa rồi thật cao thủ!

- Cái gì mà Thanh Diện Thú, Cấp Tiên Phong, đều là đại tướng trên Lương Sơn đấy!

- Loan giáo đầu suýt nữa còn bắt được bọn chúng!

- Quá lợi hại!

Trong tiếng hoan hô của mọi người, Loan Đình Ngọc cũng cười cười, giơ Bát Giác Hỗn Đồng Bổng trong tay lên ra hiệu một chút. Khi ánh mắt hạ xuống mới thoáng hiện một tia tàn khốc, mà cánh tay thì hơi run nhè nhẹ ở một góc độ mà mọi người không thể nhìn được.

Đáng tiếc, không thể bắt được hai tên kia ... Chỉ sợ là sẽ không còn cơ hội như vậy nữa.

Mấy ngày này, y vẫn toàn lực tác chiến, cũng đã ép mức lên tới tiêu chuẩn cao nhất, liên tiếp đánh bại đối thủ, thậm chí còn bắt được ba tên đầu mục. Nhưng mặc dù là vậy, dù có thêm đám đệ tử Chúc Bưu chiến đấu hăng hái nhưng tình huống vẫn không chuyển biến tốt đẹp lên. Áp lực căng thẳng trong lòng chỉ càng ngày càng nặng.

Trên đường đi vào, Loan Đình Ngọc thấy Chúc Bưu đã chém giết gần mỏi tay, người đầy máu tươi, hưng phấn trở về. Chào hỏi xong, sau khi xuống ngựa, mấy đứa bé sôi nổi đi tới đưa cho Loan Đình Ngọc rượu, còn lấy khăn mặt giúp y lau máu dính trên mũ giáp. Y biết trên người mình đầy máu tanh, liền uống một chén rượu rồi bảo bọn trẻ đi ra. Trở về nhà, lúc này sự mệt mỏi và giận dữ mới ập đến. Y vào phòng, đặt Hỗn Đồng Bổng ở cạnh tường, ngồi trên ghế, hít sâu một hơi, ánh mắt hung bạo.

Nếu thật sự không chống đỡ nổi đám người này ... Y nhớ lại tình cảnh Tăng Đầu thị, cũng nhớ lại những điều mà gần đây Lương Sơn vẫn hô hào thay trời hành đạo và tuyên truyền tội trạng của đồi Độc Long ... Nói thật, y sinh sống ở đây lâu như vậy, mảnh đất Sơn Đông này Mã bang, hắc đạo hoành hành, Tăng Đầu thị cũng thế, đồi Độc Long cũng thế, chắc chắn là đều từng dính vào các loại sự tình lung tung lộn xộn. Thỉnh thoảng có xung đột với người khác, cũng không thấy bên mình sạch sẽ được bao nhiêu. Nhưng Lương Sơn mà thay trời hành đạo ư? Chỉ bằng đám Lương Sơn trồng trọt vài mẫu đất, nuôi mấy con lợn ư? Vậy đám khốn khiếp vừa muốn thay trời hành đạo lại vừa muốn uống bát rượu lớn, ăn miếng thịt to sẽ lấy rượu và thịt ở đâu ra?

Editor: Lieusat (wattpad)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com