Truyen30h.Com

Ở RỂ (Chuế tuế) - Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu

C641-650

lieusat


Chương 641: Thương lôi (1)Dịch giả: luongsonbac1102

Tuyết tan bằng chảy, nước sông tháng hai lạnh lẽo dần đổ vào biển lớn cuồn cuộn. Cá nhảy trên mặt nước, chim chóc bay trên trời. Vạn vật màu xanh, chim oanh hót báo hiệu mùa xuân. Sau mùa xuân lại tới mùa hè bão táp. Thỉnh thoảng mưa to trút xuống mặt đất, mưa phá hủy lá chuối. Mưa tạo thành những cơn lũ ở nhiều nơi. Thỉnh thoảng lại là một sáng sớm đầy sức sống, hoặc là buổi trưa nóng như lửa, hoặc là ban đêm oi bức, không ngừng quạt cho mát, mùi nhang muỗi lượn lờ như làn khói.

Năm Cảnh Hàn thứ mười ba, mùa hạ.

Lúc gió tuyết thổi tới, đã không còn lạnh. Nàng đứng ở đằng đó, muốn nhìn thấy cha và mẹ ở đầu gió tuyết. Muốn nhìn rõ chị và em trai trong gió tuyết. Nàng đi về hướng bên kia. Bóng người dần dần nhìn rõ.

Tới lúc khuya khoắt, có nhiều thứ như là muốn lao ra từ lòng đất rồi xông ra ngoài. Nàng không biết đó là cảm xúc gì. Lúc mở mắt ra, chiếc màn bị gió đêm thôi đung đưa. Thảm đã bị nàng đá văng. Nam nhân cũng không ở bên cạnh.

Nguyên Cẩm Nhi nằm trên giường trong chốc lát. Ánh trăng sáng tỏ chiếu qua cửa sổ. Nàng chỉ mặc một cái yếu màu hồng phấn, lộ ra cái lưng và cánh tay bóng loáng, hai chân thon dài, mũi chân như được phủ một tầng ánh trăng trong suốt, tỏa sáng như ngà voi. Trên mắt cá chân phải đeo một sợi dây nhỏ màu đỏ.

Cảm xúc vẫn còn bị ảnh hưởng bởi giấc mơ. Tuy nàng đã mở mắt, nhưng vẫn nằm nghiêng ở đằng đó, không hề cử động. Qua một lát, ngón tay nhẹ nhàng nắm lấy cái thảm bên cảnh. Nhớ tới đêm qua ở chung với hắn, nhớ tới mấy việc xấu hổ, nàng không muốn xa rời. Bất kể lúc ấy như thế nào, hết thảy đều lắng đọng trong lòng nàng, khiến nàng cảm thấy ấm áp.

Nàng đã có nhà rồi.

Bởi vậy, dù lại lần nữa nhìn thấy gió tuyết đã lâu không thấy kia, nàng cũng không còn cảm thấy rét lạnh. Ngược lại muốn ngắm nghía nó.

Dù sao người con gái trong gió tuyết đó, đã trưởng thành rồi.

Nàng ngồi dậy, mặc váy lụa, xiêm y, sau đó lại xuống giường đeo giày, đi ra cửa. Ninh Nghị đang ngồi ở cái ghế ngoài sân, nghĩ cái gì đó. Nàng nhìn trong chốc lát, rồi mới đi tới. Dưới ánh trắng, nữ tử mặc quần áo tơ lụa mỏng manh giống như tiên nữ. Lúc tới gần, nắm lấy tay nam nhân, ngồi ở một bên, nhìn mặt hắn.

- Xin lỗi nàng, vừa rồi có tin tức tới, ta không muốn làm nàng tỉnh.

Nam tử đang nhắm mắt nghĩ việc gì đó, rồi mở mắt nhìn nàng cười cười. Cẩm Nhi lắc đầu. Trong lòng nhớ tới mấy năm trước lúc vừa mới quen biết Ninh Nghị, trong nháy mắt đã bốn năm năm qua đi. Tính toán, thì nàng bị bán phải sống trong thanh lâu đã bốn, năm năm, trở thành hoa khôi bốn, năm năm. Từ đó về sau lại bốn, năm năm. Tới hiện giờ, đã là năm Cảnh Hàn thứ mười ba rồi, thời gian như thoi đưa. Nàng cởi giầy, nằm xuống bên cạnh hắn. Tuy ghế dựa rộng, nhưng hai người nằm vẫn có chút chật. Ninh Nghị ôm nàng, để cho nàng tựa vào ngực của mình. Thân thể hai người dán vào nhau.

- Xảy ra chuyện gì?

Cẩm Nhỉ nhẹ giọng hỏi.

- Không có gì.

Ninh Nghị lắc đầu, thanh âm cũng nhẹ:

- Phía bắc gửi tới một tình báo mà thôi. Bắt đầu từ năm trước khi Hoàn Nhan A Cố Đả chết, bởi vì ảnh hưởng từ Chiếu chiêu an, nên việc trị an ở phương bắc đã tốt hơn nhiều.

Lời của Ninh Nghị, như là nói với Cẩm Nhi. Trên thực tế là chưa hẳn như vậy. Chỉ là hắn đang sửa sang lại tin tức ở trong đầu mà thôi. Gió mát ban đêm khiến đầu óc người ta thanh tỉnh.

- Kỳ thực cũng không phải chuyện xấu gì. Trị an tốt lên, rất nhiều thương nhân đều tuôn về bên đó. Hiện giờ phía bắc Biện Lương đã phồn hoa hơn trước ít nhất ba thành. Thời gian nửa năm, mọi người đều nói chiếu thị Chiếu chiêu an của Đàm Xu Mật chính là việc làm công đức. Ừ, phía bắc dù sao cũng có một phần Trúc Ký của chúng ta.

- Lập Hằng còn đang lo lắng tới việc đánh giặc à?

Cẩm Nhi hỏi.

- Một chút.

Ninh Nghị cười cười. Tay trái của hắn ôm lấy Cẩm Nhi, tay phải luồn vào áo của nàng, cảm nhận bộ ngực mềm mại và da thịt nhẵn nhụi của nàng. Tuy nhiên, vì hai người là vợ chồng đã lâu, động tác thân thiết đó không tính là kỳ quái, giống như loài mèo hay cọ cọ cổ với nhau vậy.

- Thiếp không hiểu mấy việc đó cho lắm. Nhưng thiếp cảm thấy, cảm thấy, việc đánh giặc thật là xa xôi. Hiện tại thiên hạ thái bình, thế đạo tốt như vậy, làm sao lại có chiến tranh đây. Tuy nhiên, tướng công vẫn biết là sẽ phải có chiến tranh, đúng không?

Thanh âm của Cẩm Nhi rất nhỏ, Ninh Nghị cười lắc đầu:

- Không hẳn. Có đôi khi ta cũng cảm thấy chiến tranh là một việc thật xa xôi. Có lẽ là do ta quá cả nghĩ. Đặc biệt khi có nhiều chuyện vụn vặt trong đầu, thì càng nghĩ lan man.

- Nếu không đánh giặc, Lập Hằng sẽ mang bọn thiếp tới phía nam chứ?

- Ừ, quay về Giang Ninh. Hoặc là tìm một nơi vắng vẻ, sống tới già.

- Nếu thiếp già rồi, tướng công có cần thiếp nữa không?

- À?

- Bởi vì giờ thiếp vẫn còn trẻ, còn đẹp, qua một thời gian nữa, hoan tàn ít bướm rồi, Lập Hằng sẽ không đuổi thiếp tới hắc phòng chứ?

Tiếng trò chuyện nhỏ nhẹ, vụn vặt vang lên trong đêm khuya. Qua một lúc, nam nhân đứng dậy, ôm thê tử về phòng ngủ. Trong nháy mắt bước qua cánh cửa, sự yên tĩnh của đêm đen bị tiếng kịch liệt phá vỡ.

- Ai

- Tập kích đêm

- Bằng hữu dấu mặt

- Kinh Nam thất sát thương cùng Lục Lâm bằng hữu. Tru sát Tâm Ma

- Các ngươi chán sống rồi

- Đốt lửa

Tiếng chém giết kéo dài ở bên ngoài. Ninh Nghị đứng đó lắng nghe. Cẩm Nhi ở trong lồng ngực, kéo kéo áo hắn. Hắn tiến vào phòng, xốc chăn lên, đặt nàng nằm xuống. Cẩm Nhi vẫn bám lấy áo của hắn, không bỏ.

- Đám chuột nhắt mà thôi, không làm gì được ta đâu. Nơi này rất an toàn. Ta đi xem, nàng ngủ trước đi, chờ ta trở lại

- Chàng đã bảo chỉ là đám chuột nhặt, vậy thì cần gì đích thân đi

Cẩm Nhi nằm đó nhìn hắn, ánh mắt như đứa trẻ bị thương.

- Bắt được bọn chúng, thì cũng phải điều tra xem bọn chúng là ai. Nếu bọn chúng không dừng lại, thì ta sẽ không để cho bọn chúng sống yên ổn.

Ninh Nghị cúi người xuống, ôm Cẩm Nhi một cái. Cẩm Nhi ôm chặt cổ hắn, một lúc sau mới chịu buông ra.

- Chàng cẩn thận, sớm quay về. Mỗi lần chàng đi, thiếp đều lo lắng, người một nhà đều lo lắng

- Ta biết rồi

Ninh Nghị hôn lên trán nàng một cái, sau đó đứng dậy hít một hơn. Cẩm Nhi thấy hắn lẩm bẩm Chơi đùa chết bọn chúng, rồi đi ra ngoài. Nàng cũng cười cười theo.

Ninh Nghị rời đi, tiếng chém giết và tiếng hỗn loạn vẫn còn truyền tới. Sau đó có người phóng hỏa, có người cứu hỏa. Cẩm Nhi nằm trên giường một lúc, không thể ngủ được. Muốn ngồi dậy xuống giường, thì mới nhớ ra là quên giầy ở trong đình. Nàng để chân trần đi xuống, tới cửa, nhìn hỗn loạn bên ngoài, nghe thanh âm truyền tới. Sau đó ngồi xuống bên cạnh cánh cửa.

Trôi qua một lúc, nữ tử ôm hai chân, mơ mơ màng màng dựa vào cửa ngủ.

Tới rạng sáng, bên ngoài mới khôi phục yên tĩnh. Ninh Nghị từ bên ngoài quay về, ôm lấy nữ tử, hai người trở lại giường, ôm nhau tiếp tục ngủ.

Buổi sáng, Cẩm Nhi rời nhà tới quán rượu gần đấy bảo người ta chuẩn bị đồ ăn sáng. Đây là một chi nhánh của Trúc Ký ở phía nam Biện Lương. Tuy tối hôm qua xảy ra động tĩnh không nhỏ, thậm chí có một trận hỏa hoạn nho nhỏ. Nhưng tới lúc này, trên đường phố vẫn có người đi qua đi lại, có vẻ náo nhiệt.

Không ít khách thương, văn nhân đã ngồi trong quán rượu Trúc Ký, ăn chút đồ ăn vặt, được xưng là đặc sản của kinh thành. Cẩm Nhi và hộ vệ đi theo, tới một cái bàn sau bình phong ngồi xuống, phát hiện có người ở bên ngoài lén lút nhìn qua bên này.

Bởi vì đây không phải là phòng riêng, mà dung mạo, dáng người của Cẩm Nhi đều rất xuất chúng. Có đôi khi bị người nhìn trộm vài lần cũng không kỳ lạ gì. Lúc này nàng đã ăn mặc theo kiểu phụ nữ có chồng, bên cạnh là tùy tùng và hộ vệ, căn bản là không có người nào dám đi lên xằng bậy. Tuy nhiên lại không cấm được những ánh mắt sững sờ nhìn sang.

Bàn phía bên kia có mấy người ngồi, có vẻ như là người bên ngoài mới đặt phòng ở Trúc Ký. Là vài nam tử mang theo thể thiếp và người nhà của bọn họ. Thoạt nhìn có vẻ giàu có, trong đó có một người phụ nữ, khiến cho mí mắt của Cẩm Nhi không khỏi nhảy lên.

Người phụ nữ này ăn mặc khá tươm tất, thỉnh thoảng quay đầu lại, qua khe hở của bình phong, nhìn về hướng Cẩm Nhi. Cẩm Nhi nhìn thoáng qua, miệng hơi há hốc, liền trấn định đưa ánh mắt rời đi. Nàng khép hai tay lên đầu gối. Qua một lát, lại nghiêng mắt liếc nhìn một cái.

Ngồi bên cạnh người phụ nữ kia, là một nam tử cũng ăn mặc tươm tất. Nhìn quần áo có vẻ như là viên ngoại vùng nông thôn. Y đang ba hoa khoác lác với vài người bạn. Cẩm Nhi cũng nhìn y vài lần, muốn nhớ lại khuôn mặt đó.

Lão viên ngoại và người phụ nữ trẻ tuổi kia có vẻ như là trượng phu và tiểu thiếp. Thấy nữ nhân bên cạnh mình biểu hiện khác thường, liền cũng hướng bên này nhìn sang. Cẩm Nhi không muốn y thấy mình, hai tay đặt một chỗ, ngồi lẳng lặng ở đó, ánh mắt cũng không còn hướng về bên kia. Lão viên ngoại nhìn về bên này một lúc, dường như còn duỗi cổ để có thể nhìn rõ hơn qua khe hở bình phong. Nam tử tên là Tề Tân Dũng cau mày nhìn ra bên ngoài. Nhìn thấy một người đàn ông cao to như cái cột nhà, lão viên ngoại vội vàng quay đầu về, thuận tiện vỗ vỗ tiểu thiếp bên cạnh. Bảo nàng đừng nhìn sang bên kia nữa, tránh gây ra chuyện.

Không bao lâu, đồ ăn sáng được bưng lên. Bàn bên ngoài kia cũng đã tính tiền. Ninh Nghị từ dưới đi lên. Nhìn thấy Ninh Nghị, Cẩm Nhi nắm chặt tay, kích động nói:

- Tướng công, tướng công, thiếp thật lợi hại, thiếp thật lợi hại. Thiếp sắp có thần thông rồi!

- Hở? Nàng nói gì vậy?

Ninh Nghị cười ngạc nhiên:

- Những thứ trên bàn này là do nàng biến ra à?

- Không phải, không phải.

Cẩm Nhi hạ giọng, vẻ mặt hưng phấn nói:

- Tướng công, thiếp đã nói cho chàng là đêm qua thiếp nằm mơ thấy tỷ tỷ chưa?

- Ừm, hình như chưa nói.

- Thiếp mơ thấy cha, mẹ của thiếp. Còn có cả tỷ tỷ và đệ đệ. Chàng có để ý tới mấy người ngồi bàn vừa nãy không?

Cẩm Nhi nắm lấy tay Ninh Nghị đứng dậy, tới lan can lầu hai nhìn xuống. Nhưng đã không thấy đám người kia đâu rồi. Nàng kéo tay Ninh Nghị trở lại bình phòng, từ cửa sổ nhìn ra bên ngoài được. Thì nhìn thấy mấy thân ảnh vừa nãy trong đám người đi đường. Đi theo bọn họ còn có mấy cỗ xe ngựa.

Cẩm Nhi trốn ở phía sau Ninh Nghị, lén lút và vui vẻ chỉ xuống đường:

- Chàng xem mà xem. Người mặc quần áo màu xanh có hoa kia, hình như chính là chị của thiếp. Còn có vị viên ngoại mập mạp kia, chính là tướng công của tỷ tỷ, là tỷ phu nha. Đã thật lâu rồi thiếp không gặp chị. Nhưng chắc chắn là bọn họ.

Người phụ nữ trong đám người vẫn nhìn hướng về trên lầu. Cẩm Nhi vội vàng tránh ở phía sau Ninh Nghị. Ninh Nghị nhìn mấy lần, nói:

- Nàng xác định người kia không phải là cha nàng?

- Không phải, không phải, là tỷ phu.

Cẩm Nhi ôm chặt cánh tay của Ninh Nghị, tránh một bên cười vui vẻ, khiến cho cánh tay của Ninh Nghị dán sát vào bộ ngực của nàng. Sau đó lại phát hiện ra cái gì đó:

- Còn có còn có. Chàng xem, người gây teo như bị bệnh lao đi phía sau xe kia, là con của tỷ phu đó. Quả nhiên là bọn họ. Tướng công, thiếp đã từng nói với tướng công rồi. Lần đó thiếp về nhà, chính là lão già kia dùng con mắt ti hí nhìn thiếp. Sau đó tên gầy như bệnh lao kia cũng dùng mắt ti hí nhìn thiếp

Mặc dù đây không phải là kỷ niệm tốt đẹp gì, nhưng tâm tình của Cẩm Nhi rõ ràng rất sáng sủa. Ninh Nghị bĩu môi nói:

- Nàng nhìn thấy chị của mình rồi. Chị của nàng hình như cũng nhìn thấy nàng. Có cần đi xuống gặp lại nhau chào hỏi không? Về phần tỷ phu và con của y, có cần ta dọa cho bọn họ một trận không?

- Thôi bỏ đi.

Cẩm Nhi mỉm cười lắc đầu, lại lùi về:

- Hình như tỷ tỷ không nhận ra thiếp, thiếp cũng có chút không nhận ra được tỷ ấy. Nếu thực sự chạy xuống chào hỏi, thì không biết nên nói cái gì? Trước kia mỗi khi nhớ tới bọn họ, trong lòng thiếp lại cảm thấy rất thất vọng. Hiện tại không còn thất vọng nữa rồi, nhưng vẫn có chút nhớ nhung tới tỷ tỷ. Tuy nhiên cũng không cần thiết phải gặp mặt ngay bây giờ.

Ninh Nghị nhìn ra ngoài cửa sổ, sờ sờ đầu nàng.

- Tuy nhiên, tướng công à, thiếp thật lợi hại phải không? Tối hôm qua mơ thấy, hôm nay liền gặp được. Còn nữa, lần đó lúc thiếp rời đi, tỷ tỷ còn dặn thiếp phải tranh thủ tình cảm của tỷ phu như thế nào, còn nói mình bị người khác khi dễ như thế nào. Hôm nay gặp lại, lão già kia đi xa nhà vẫn mang theo tỷ ấy. Hẳn là cuộc sống của tỷ tỷ không tệ lắm. Được thấy tỷ tỷ như vậy, trong lòng thiếp cũng vui thay. Hì, duyên phận đúng là một thứ kỳ quái

Nàng vui vẻ cọ vào người Ninh Nghị, giống như một con mèo nhỏ.

Không bao lâu, cả nhà tỷ tỷ, tỷ phu đã biến mất trong đám đông.

Thế giới rất lớn, mà cuộc sống rất nhỏ. Vụn vặt biệt ly, cũng có vụn vặt gặp nhau, vụn vặt duyên phận. Nhiều việc vụn vặt, khiến ngay cả Ninh Nghị cũng nghi hoặc, có lẽ chiến tranh chỉ là một điều quá xa xôi. Giờ đã là tháng sáu âm lịch của năm Cảnh Hàn thứ mười ba rồi. Ở phía bắc của Biện Lương, xúc tụ của Trúc Ký đã kéo dài rất xa. Ở trong một tòa thị trấn nằm phía tây Thái Nguyên, mặt trời dần lặn về phía tây, một đám người tụ tập dưới bóng cây bên đường, hào hứng dạt dào nghe người kể chuyện của xe ngựa Trúc Ký kể chuyện võ hiệp. Bên cạnh sạp kể chuyện, một cỗ xe ngựa bày bán đồ ăn vặt, hoặc là vật dụng hàng ngày. Trong lúc nhất thời, làm cho trấn nhỏ này rất náo nhiệt.

Một đám thoạt nhìn giống như người giang hồ, đang ở một bên đường, ánh mắt lạnh lùng nhìn sang.

Danh tiếng của Trúc Ký đã lan sang tới tận đây. Mỗi một lần kể chuyện, xen kẽ với xiếc ảo thuật, đủ trò đủ kiểu, khiến cho trấn nhỏ náo nhiệt mãi tới đêm khuya mới chấm dứt. Ngày nào cũng như vậy, từ lúc mặt trời thức dậy tới khi ánh trăng lan tỏa, người của Trúc Ký mới chuẩn bị thu quán. Mà dân chúng trong trấn cũng dần giải tán, về nhà nghỉ ngơi.

Rốt cuộc người dân đã rời đi hết, vài tên lục lâm đứng bên cạnh trông cả đêm rốt cuộc đã tới. Cầm đầu là một tên nam tử cao lớn có lông mày rất rậm. Cơ thể khỏe mạnh, vẻ mặt tuấn tú, ánh mắt đầy tang thương và trầm ổn, thoáng ẩn sát khí.

- Phải nói một câu.

Nam tử đi tới, cau mày nói:

- Hôm nay bỏ qua, từ nay về sau, người của Trúc Ký các ngươi không được tới nơi này nữa. Nếu không ta sẽ đánh chết các ngươi.

Giọng điệu của y như là đang nói tới một chuyện cực kỳ nhỏ nhặt. Đang thu dọn đồ đạc, người của Trúc Ký nghe vậy liền dừng tay, nhìn nhau vài lần. Một gã hộ vệ phụ trách an toàn của Trúc Ký đứng cách đó không xa đi tới. Y nhìn nam tử kia, ánh mắt có chút phức tạp.

- Sử đầu lĩnh, đã lâu không gặp.

Hộ vệ Trúc Ký chắp tay nói:

- Việc ngài nói, khó có thể xảy ra.

- Ngươi quen ta?

Nam tử họ Sử nhìn y, cánh tay vừa động, trong nháy mắt, từ phía sau, một cây côn đã xuất hiện trong tay. Hành động này khiến bầu không khí càng thêm khẩn trương. Vì nguyên nhân nào đó, có vẻ như y rất cố kỵ với việc mình bị lộ thân phận.

- Cửu Văn Long Sử Tiến, Sử đầu lĩnh.

Hộ vệ kia chắp tay:

- Tại hạ cũng từng là người của Lương Sơn, tự nhiên là biết Sự đầu lĩnh.

Bởi một câu này, không khí trong nháy mắt trở nên lạnh lẽo. Sử Tiến nghiêng nghiêng đầu, nở một nụ cười đáng sợ.

- Đồ ăn cây táo, rào cây sung!

Không có nhiều người thấy hành động trong nháy mắt đó. Nhưng tiếng hô vừa tắt, hộ vệ Trúc Ký vừa mới chắp tay nói chuyện đã vung vẩy máu, bay ra đằng sau. Tiếng cây côn như một trận gió gào thét, thổi toàn bộ nơi này, sau đó đập xuống mặt đất. Trong ánh lửa đêm hè, bụi bặm bay tứ tung, trên mặt đất xuất hiện một vết rạn.+

Cách hơn hai năm, ngọn lửa trên gương mặt đó tóe ra sự tức giận, hướng về đám người Trúc Ký...


Chương 642: Thương lôi (2)Dịch giả: luongsonbac1102

Trong bóng đêm, cây Tề Mi Côn đập xuống mặt đất, tạo ra một tiếng vang thật lớn, uy thế kinh người. Bị kinh sợ, không chỉ là người của Trúc Ký, còn có vài tên tiểu đệ lục lâm đi theo.

"Cửu Văn Long" Sử Tiến, là một trong những người giỏi võ nhất của Lương Sơn. Thương pháp của y chắc chỉ kém hơn Lư Tuấn Nghĩa, ngang bằng với Lâm Xung. Chỉ có điều Lâm Xung xuất thân chính quy, bản lĩnh, phong cách chính trực. Sử Tiến tiến vào giang hồ khi còn trẻ, từ nhỏ đã có tính cách hấp tấp. Dùng thương bổng cũng rất dã tính, như thiên mã hành không. So với Lâm Xung, có nhiều hơn khí thế tung hoành, không cố kỵ.

Chỉ có điều Lương Sơn bị tiêu diệt. Ở sườn đồi nhìn thấy Lâm Xung bị bức phải rơi xuống vách núi, Sử Tiến nổi giận, giết hết đám phản đồ muốn lấy đầu của Lâm Xung về lĩnh thưởng. Về sau chỉ có thể lưu lạc giang hồ, trở thành giặc có.

Ninh Nghị diệt Lương Sơn, gây ra thanh thế không nhỏ. Y muốn xuôi nam tới kinh thành, nhằm báo thù cho huynh đệ. Nhưng y là người ngay thẳng, suy nghĩ trong lòng cũng ngay thẳng. Mình đã giết một nửa người nhà của đối phương, đối phương mới giết tới, tiêu diệt Lương Sơn, Lục lâm, có đôi khi chính là như vậy. Người giết ta, ta giết người. Bởi vậy dù trong lòng y có ý niệm báo thù, nhưng lại không chấp nhất. Y nghĩ rằng, đối phương đã tiêu diệt toàn bộ Lương Sơn, phía nam nhất định cũng đang truy nã dư nghiệt của Lương Sơn. Vì thế sau khi tìm không thấy Lâm Xung, y liền quay đầu về hướng bắc, dựa vào võ công của mình để kiếm sống.

Thế đạo ở phía bắc không tốt. Nhưng đối với cao thủ như y, thi giống như cá gặp nước. Dọc theo đường đi, y quen một số người, đánh vài trận. Cũng tạo được chút danh tiếng. Với tính cách trọng nghĩa khí của y, đối đãi với huynh đệ từ trước tới nay đều rất tốt. Về sau y định cư luôn ở trấn nhỏ này. Thu phí của một số thương hộ, thu phí bảo kê, linh tinh gì đó, coi như thành đầu lĩnh của một bang phái du côn.

Phía bắc Hoàng Hà, đặc biệt là khu vực xung quanh Thái Nguyên này, từ trước tới nay đều là rồng rắn hỗn tạp, hắc bạch khó phân biệt. Nhiều khi những bang phái nhỏ này, còn có mối quan hệ ngầm với quan phủ. Dân chúng cũng vui vẻ đón nhận. Bởi vậy việc này không tính là việc kỳ lạ gì. Chỉ có điều trải qua Lương Sơn bị diệt, nhiều huynh đệ thân thiết chết đi, Sư Tiến có chút nản lòng thoái chí. Từ nay về sau không còn tranh giành đấu đá nữa.

Với công phu của y, trên giang hồ cũng là cao thủ nhất lưu. Cho dù ở thành thị lớn như Thái Nguyên, đều có thể làm nên một phen sự nghiệp. Ở cái địa phương nhỏ bé này, quen biết mấy lưu manh du côn, thỉnh thoảng giãn chút gân cốt, coi như qua ngày. Đám tiểu đệ bên cạnh y, dù biết vị đại ca này rất có lai lịch, lại không rõ ràng lắm với võ công của y. Nhưng vào hôm nay, đột nhiên bộc phát ra sát khí, ngay cả bọn chúng cũng bị hoảng sợ. Trong nháy mắt đó, côn ảnh như sấm sét, bóng người bay ra đằng sau, cây côn đập mạnh xuống đất. Dù đám tiểu đệ không biết chuyện, nhưng cũng hiểu ra rằng, đại ca gặp phải kẻ thù lớn rồi.

Trúc Ký bên kia, hộ vệ chỉ có hai người. Một người đã bay ra đằng sau. Một người là nam tử trẻ tuổi, đột nhiên rút đao xông tới. Khuôn mặt ngây ngô như tàn nhẫn. Tuy nhiên y vừa tiến lên, đã bị hộ vệ nằm trên mặt đất kia giơ tay ngăn lại.

Một lần ngoài ý muốn, thân là một học sinh của một trường trung học hắn đã bị Thượng Đế bug ra một lỗi lớn, nhân sinh của hắn đã bị biến đổi, tất cả sẽ phát sinh như thế...

- Khụ, khu, đừng đánh.

- Nhưng sư phụ...

- Sử đầu lĩnhđã hạ thủ lưu tình rồi. Tới đây, đây chính là vị mà ta từng nói với con, một trong những người dùng thương bỗng lợi hại nhất của Lương Sơn, "Cửu Văn Long" Sử Tiến. Con chào Sử đầu lĩnh đi.

Người bị đánh ngã xuống đất kia lúc nói chuyện phun ra máu tươi và răng, sau đó giãy dụa đứng lên. Trên mặt y trúng một côn, cho nên mới rơi cả răng. Sở dĩ hộc máu, là vì một cộn đập vào ngực, gây ra nội thương, nhưng có vẻ như y không hề để ý, còn bảo người trẻ tuổi bên cạnh chào hỏi Sử Tiến. Sử Tiến hừ lạnh một tiếng, giơ tay lên.

- Ta và người là địch, chứ không phải là bạn. Không cần phải chào hỏi. Hừ, ngươi đừng tưởng rằng ngươi không đỡ, không tránh, ta sẽ không giết người. Vừa rồi chỉ là màn dạo đầu mà thôi. Sư Tiến ta giết người, dù sao cũng phải giải thích cho rõ ràng!

Côn pháp của Sư Tiến lợi hại, tính tình cũng thẳng thắn. Vừa rồi y ra tay dưới cơn thịnh nộ, côn thứ nhất là đánh vào mặt đối phương, chiêu đầu tiên này nhanh chóng, sắc bén, bình thường là để cho đối phương có thể tránh được. Ai ngờ đối phương thoạt nhìn không như một dân chúng có võ công bình thường, lại không tránh, y liền rút đi bảy phần khí lực. Côn thứ hai đánh bay người. Lửa giận đầy bụng phần lớn chuyển xuống mặt đất.

Lúc này nghe y nói chuyện, vị hộ vệ Trúc Ký mặt đầy máu, chắp tay nói:

- Sự hiệp nghĩa của Sử đầu lĩnh đã sớm nổi tiếng khắp Lương Sơn. Tại hạ vẫn cực kỳ ngưỡng mộ

Hộ vệ trẻ tuổi bên cạnh lại nói:

- Cái gì mà hiệp nghĩa. Dùng võ công giết người. Con thấy cũng bình thường thôi.

Tay hộ vệ mặt đầy máu kia trừng mắt nhìn đồ đệ mình một cái, tiếp theo nói:

- Chiều hôm nay thấy Sử đầu lĩnh mạnh khỏe, trong lòng tại hạ rất vui sướng. À, tại hạ tên là Điền Khắc Sơn, vốn là thân vệ dưới trướng của Lưu Đường Lưu đầu lĩnh. Sử đầu lĩnh hẳn là chưa từng nghe qua tên của tại hạ.

- Vừa lúc.

Sử Tiến giận quá hóa cười:

- Tự báo tên họ, nhưng không biết người đã nghĩ tới hậu sự chưa? Mà ngươi có biết Lưu Đường đại ca chết ở trong tay ai không?

Điền Khắc Sơn bình tĩnh nói:

- Lưu đầu lĩnh chết trong tay của Yến Thanh. Hiện giờ Yến Thanh đang theo Lư Tuấn Nghĩa Lư viên ngoại làm việc cho triều đình. Về phần tại hạ, nếu nói tới hậu sự, Điền mỗ có nuôi mấy hài tử ở thành đồng Biện Lương. Đều là trẻ ăn xin mồ côi mấy năm trước. Sau khi Sử đầu lĩnh giết ta, nếu có khả năng, không ngại thay ta chiếu cố. Nếu không, Điền mỗ chết cũng không nhắm mắt.

Thần sắc của Sư Tiến hơi trình trệ. Một lát sau, y cắn răng nói:

- Ngươi uống lộn thuốc rồi phải không? Đầu bị đánh hỏng rồi phải không? Ngươi tưởng nói tới việc đó, Sứ mỗ liền không giết ngươi sao? Hay là người cảm thấy bản thân gây ra nhiều việc sai lầm, muốn dùng việc đó để chuộc tội? Ta nói có đúng không?

- Nếu là chuộc tội, cũng có phần đúng.

Điền Khắc Sơn lạnh nhạt nói:

- Cả đời Điền mỗ, từ nhỏ đã làm không ít việc sai. Lên Lương Sơn, việc sai làm càng nhiều. Sau khi Lưu Đường đầu lĩnh chết, ta liền đầu nhập vào Trúc Ký. Ở trong mắt Sử đầu lĩnh, việc này đương nhiên là không giảng nghĩa khí, là phản bội. Lúc quan binh lẻn vào Lương Sơn, vì cầu mạng sống, ta còn giết chết những huynh đệ bên cạnh, chém đầu bọn họ để cầu tự bảo vệ mình. Đây cũng là một lỗi thật lớn. Ta tự thấy nghiệp chướng nặng nề. Giờ làm chút chuyện đó, mới khiến trong lòng ta bình an. Cho nên ta không thể cãi lại được Sử đầu lĩnh.

- Tốt lắm

Sử Tiến gật đầu cười lạnh:

- Ngươi tự biết nghiệp chướng nặng nề, làm mấy việc như vậy, tưởng rằng có thể bù đắp được hết hay sao?

- Không thể bù đắp được hết.

Điền Khắc Sơn nói:

- Lỗi lầm của quá khứ, gây ra thì cũng gây ra rồi, dù hối hận hay chuộc tội như thế nào, thì người chết cũng không thể sống lại được. Trước khi ta lên Lương Sơn, ta là sơn phỉ cướp đường. Lên Lương Sơn rồi, ta vẫn cướp đường giết người. Lúc trước ta nghĩ rằng chỉ cần có nghĩa khí huynh đệ, chuyện còn lại không cần phải so đo, cho nên lòng ta mới yên bình. Hiện giờ trong lòng không hề yên bình. Sở dĩ làm mấy việc thiện, chỉ là lòng ích kỷ của bản thân mà thôi.

Trong gió đêm, ánh lửa phần phật, khí thế trên người Sử Tiến nghiêm nghị. Nam tử tên là Điền Khắc Sơn đứng ở đó, khuôn mặt đầy máu, nửa bên gò má đã sưng tấy lên. Y nói ra mấy câu cổ hủ, nhưng thoạt nhìn lại không rơi vào thế hạ phong. Sử Tiến cầm lấy côn, chậm rãi đi tới. Hộ vệ trẻ tuổi một mực vung đao về hướng y.

- Như vậy liền thành người tốt sao?

Sư Tiến nói:

- Thế đạo khó khăn, tham quan giữa đường. Nếu người thực sự muốn làm người tốt, thì sẽ bị kẻ ác ức hiếp. Như huynh đệ Lâm Xung của ta vì sao mà phải lên núi. Huynh ấy bị người một nhà đuổi giết, rơi xuống vách núi, xương cốt không còn! Cả đời ta sùng võ, không để ý mấy tới chuyện xung quanh. Nhưng Sử Tiến ta từ khi học võ tới nay, đều coi trọng nghĩa khí, thành tâm đối đãi với huynh đệ bên cạnh. Cho dù chết, cũng không thay đổi! Ngươi là tên khốn kiếp giết huynh đệ của mình. Hôm nay còn dám hiên ngang lẫm liệt trước mặt ta sao?

- Cũng chính vì thứ nghĩa khí ấy, mà Sử đầu lĩnh mới không thẹn lương tâm vung đao giết những người vô tội khác. Điền mỗ cũng từng như thế. Nếu không làm vậy, thì đã không sống được tới ngày hôm nay. Bởi vậy ta có thể hiểu được nghĩa khí của Sở đầu lĩnh. Cũng bởi vậy, hôm nay Sử đầu lĩnh muốn giết ta, ta hiểu được vì sao. Trong lòng ta không hề có oán giận gì.

Hộ vệ trẻ tuổi nói:

- Ta cũng không oán hận gì. Trúc Ký chúng ta cao thấp một lòng. Muốn giết ai, phải qua các ta đã!

Y vừa dứt lời, Điền Khắc Sơn đã vung tay đẩy ra:

- Đừng gây thêm phiền nữa. Ta và con cộng lại cũng không phải là đối thủ của Sử đầu lĩnh!

- Giết chúng ta, sẽ có người khác tới!

Hộ vệ trẻ tuổi cứng đầu nói, sau đó thanh đao nhắm ngay về phía Sử Tiến.

Sử Tiến đi vòng quanh hai người, rồi dừng lại. Y cau mày, hé mắt. Chuyện trước mắt, vừa đùa cợt, vừa hoang mang. Chỉ có điều, đùa cợt ban đầu, dần bị thay thế bằng hoang mang.

- Hỏi người một câu cuối cùng.

Y nói:

- Không thể bù đắp, cũng không phải người tốt. Người làm việc này thì có ý nghĩa gì? Chẳng qua là một kẻ ngụy quân tử mà thôi.

Điền Khắc Sơn lắc đầu nói:

- Làm ngụy quân tử còn tốt hơn làm chân tiểu nhân. Chỉ cần ta cảm thấy mỗi khi ta làm ác ta cảm thấy hối hận, thì ta có thể thành người tốt. Nghĩ thông điểm này, trong lòng ta sẽ ít nhiều có bình an. Sử đầu lĩnh, trong lòng ngươi không có ràng buộc. Muốn giết ta, ta không làm gì được. Chỉ có điều Trúc Ký sẽ không rời khỏi nơi này. Những nơi chúng tôi đi, đều kể những gương tốt chuyện tốt vì nước vì dân. Sử đầu lĩnh đuổi chúng tối, kế tiếp không chỉ riêng người của Trúc Ký sẽ tới, còn có quan phủ và quân đội cũng tham gia. Đông gia của chúng tôi có mạng lưới quan hệ và quyền thế rất lớn. Chắc Sử đầu lĩnh cũng biết.

Sử Tiến nghiêng nghiêng đầu, hít một hơi. Nhìn ánh mắt của Điền Khắc Sơn, lại bị vẻ bình tĩnh của y làm cho chấn nhiếp. Người tập võ để ý tới sự khoáng đạt, hay là nói hiểu mình làm gì, như vậy mới khiến tam quan thông sướng. Nhưng những chuyện về đại hiệp mà y ngồi cả ngày ở đây nghe kể, y chưa từng nghe qua, cũng chưa từng thấy qua một Ngụy quân tử như vậy. Tuy nhiên dù sao y vốn là người trực tính, trong lòng có hoang mang, chỉ một lát liền biến mất. Đồng thời y cũng thu côn về.

- Ta sẽ suy nghĩ những lời người nói, rồi quay lại giết ngươi.

Nói xong, y liền xoay người. Lúc bước đi, lại nhớ tới một việc, quay đầu nói:

- Này...

Lần này, thanh âm của y đã nhỏ hơn rất nhiều:

- Vị huynh đệ Lâm Xung kia của ta, về sau các ngươi có tìm được tung tích của huynh ấy không?

- Người Lương Sơn chạy thoát được, Đông gia đã ra lệnh chỉ truy bắt những kẻ đại gian đại ác.

Điền Khắc Sơn nói

- Nhưng đối với Lâm Xung Lâm đầu lĩnh, hoặc như Sử đầu lĩnh, về sau không thấy lệnh truy bắt. Ta từng nghe nói, Chu Đồng Chu tông sư từng biện hộ thay cho Lâm đầu lĩnh. Võ nghệ của Lâm đầu lĩnh cao cường như vậy, Điền mỗ cho rằng ngài ấy vẫn còn sống ở nơi nào đó.

"Chắc ngươi cũng biết huynh ấy rơi xuống núi"

Trong lòng Sử Tiến nghĩ như vậy, nhưng không nói ra miệng. Lúc ấy những người ý đồ vây giết Lâm Xung, về sau bị y giết hết không chừa một mống. Vì vậy trừ y ra, không còn ai biết việc đó. Lâm huynh đệ khả năng còn sống ở nơi nào đó, hoặc cũng có thể đã rơi xuống vách núi, xương cốt không còn rồi.

Y nắm chặt hai tay, rời đi, đám tiểu đệ cũng đi theo. Đi được một lúc, chợt nghe tiếng bước chân phía sau. Là vị Điền Khắc Sơn kia đuổi theo:

- Sử đầu lĩnh, tại hạ còn muốn nói một câu.

Sử Tiến quay người lại:

- Tha ngươi một lần, ngươi liền tưởng rằng ta là đàn bà đấy à. Nếu ngươi có ý dông dài, ta liền giết ngươi!

Điền Khắc Sơn dừng lại, ôm quyền, nói rất nhanh:

- Lúc rời kinh, Đông gia có từng nhắn nhủ, người Kim có khả năng dẫn binh xuôi nam. xuôi nam.

- Lúc trước chả phải cũng nói như vậy sao!

Nhớ tới lúc trước nói rằng người Kim uy hiếp, còn có Chiếu chiêu an năm trước, SưửTiến vùng mạnh tay lên, sau lại cảm thấy việc này quá xa xôi:

- Huống chi cho dù thực sự xảy ra việc đó, nói cho ta biết thì có ích gì?

- Hơ

Điền Khắc Sơn ngẩn người:

- Chỉ là Sử đầu lĩnh đang ở nơi này, gần với Nhạn Môn Quan. Cho nên mong Sử đầu lĩnh bảo trọng.

Điền Khắc Sơn nói xong, lui về phía sau. Sử Tiến xoay người, mắng một câu:

- Con mẹ ngươi!

Rồi bước đi. Nghĩ tới lời Điền Khắc Sơn nói, đúng là lúc trước có rất nhiều người nói như vậy. Nhưng nếu thực sự nghĩ tới, quả thực quá xa xôi. Nếu người Kim xuôi nam, chưa hẳn đánh về hướng này. Mà dù đánh về hướng này, mình đơn giản tử chiến hoặc là rời khỏi nơi này là được.

Mà một khi suy nghĩ nghiêm túc, y cảm thấy như có thứ gì đó đè nặng trong lòng. Y lắc đầu, vứt mấy việc đó sang một bên.

....

Ninh Nghị dẫn Cẩm Nhi rời nhà, tới phía nam mấy ngày xử lý vài chuyện, liền quay lại Biện Lương. Lúc này Tiểu Thiền đã mang thai chín tháng. Vị tiểu nha đầu vốn hay vây quanh mình lúc mình mới tới Vũ triều, giờ đã thành một người phụ nữ mang thai. Thật khiến cho người ta cảm thán thời gian qua như thoi đưa.

Đương nhiên, còn cảm thán mùa hè năm này thật oi bức. Dưới cái nóng của mùa hè, tiếng ve kêu không dứt. Ninh Nghị rất nhiều lần tổ chức người nhà đi cắm trại bên ngoài. Buổi sáng xử lý mấy việc vụn vặt, hoặc là tới Tướng phủ, nói chuyện với nhiều hạng người. Giữa trưa về nhà, sau buổi cơm trưa, người nhà uống một chén nước ướp lạnh, tụ tập một chỗ quạt quạt, nghỉ ngơi trên giường lạnh.

Trong khoảng thời gian này, ngôn luận về việc người Kim xuôi nam bỗng giảm đi rất nhiều. Có thể là do mùa hè oi bức khiến người ta ít nói đi. Đương nhiên, đám thư sinh luận bàn là không bao giờ dứt. Bọn họ thích bàn luận những khả năng mà người Kim không xuôi nam.

Thiếp mời của hội thi thơ thường thường được gửi tới nhà, Ninh Nghị cũng ngẫu nhiên tham dự. Mang theo cả Đàn Nhi, Vân Trúc và Cẩm Nhi đi cùng. Đợi khi hội thơ chấm dứt hoặc là không có hứng thú nữa, thì đạp bóng đêm Biện Lương, cùng nhau về nhà.

Cũng lui tới chỗ Sư Sư không ít. Tuy rằng đã dần dần qua tuổi hoa khôi, nhưng giá trị của Sư Sư vẫn không hề hạ thấp ở trong kinh thành. Người muốn kết hôn với nàng, muốn gặp nàng nhiều lắm. Nhưng đều thuộc về tính chất tư nhân. Về phần những hội thi thơ lớn, hay là yến tiệc gì đó, chủ nhà thường có khuynh hướng thuê những hoa khôi trẻ tuổi hơn. Chỉ có điều tuy giá trị chưa giảm, nhưng cũng không ít xã giao. Về việc này, Sư Sư rất tùy hứng. Lúc rãnh rỗi thì từ chối lời mời, đi du ngoạn kinh thành, hoặc tìm Ninh Nghị nói chuyện phiếm. Đại khái là ngôn từ của Ninh Nghị thường dẫn dắt nàng. Nàng làm đã nhiều năm như vậy rồi, mà còn chưa có quy túc. Nhưng Lý mụ mụ cũng không ép buộc nàng.

Tháng Sáu, trở lại Biện Lương chưa được vài ngày, Tống Vĩnh Bình trúng cử nhân năm ngoái mới được giao một số việc, lại tới kinh thành. Ninh Nghị không có việc gì, liền dẫn y tới Phàn Lâu ngồi chơi...+


Chương 643: Thương lôi (3)Dịch giả: luongsonbac1102

Gió đêm mát rượi, từ vị trí cao của Phàn Lâu có thể nhìn thấy những ngọn đèn ánh sáng rực rỡ của non nửa thành Biện Lương, ánh đèn của từng tòa đình viện, từng con đường và những con thuyền trên sông hắt ánh sáng vàng ấm áp lên bầu trời đêm. Tiếng nhạc thỉnh thoảng truyền đến là những câu hát mềm mại như "Do ký hồng thuyền kính, nhật nhật tái yên hoa" của các ca nữ Phàn Lâu đang biểu diễn.

Trong phòng ngọn đèn sáng rực, màn tơ nhẹ lay, Tống Vĩnh Bình đang nâng chén rượu lên đối ẩm với Ninh Nghị. Trong phòng còn có hai nữ tử, người bên cạnh Ninh Nghị là Sư Sư, còn người bên cạnh Tống Vĩnh Bình là một nữ tử tên Cận Như Yên, trẻ hơn Sư Sư rất nhiều, là tài nữ đang nổi của Phàn Lâu. Năm ngoái lúc Tống Vĩnh Bình ở kinh thành hai người đã từng quen biết, lúc đó hai người cũng gọi nàng ta đến phụng bồi.

Vốn xuất thân nhà quan, lại thi đỗ khi còn trẻ, sau đó lại được bổ nhiệm làm tri huyện, Tống Vĩnh Bình lúc này có thể coi là thiếu niên đắc chí, ý chí hăng hái. Lần này cũng là Tri châu địa phương chuẩn bị đầy đủ một loạt cống phẩm để Tống Vĩnh Bình thượng kinh trình lên nhưng trong thâm tâm là coi trọng những mối quan hệ của Tống Vĩnh Bình trong kinh nên mới nhờ anh ta thượng kinh làm chút chuyện, cũng coi như vừa nhẹ nhàng vừa nở mày nở mặt. Nhân sinh suôn sẻ như vậy, trong lời nói của người trẻ tuổi cũng có vẻ phóng khoáng hơn trong việc chỉ điểm giang sơn. Sau khi tạ ơn sự giúp đỡ của Ninh Nghị ở kinh thành, thuận miệng nói chút chuyện văn thơ thì anh ta cũng nói một số suy nghĩ về Trúc Ký.

- Tiểu đệ đã đọc qua lịch sử, từ xưa đến nay, đơn thuần kinh doanh thương sự luôn khó mà lâu dài được. Trong nhà tiểu đệ cũng làm ăn nhỏ nhưng cũng chỉ đến thế, đủ dùng là được. Đương nhiên tỷ phu ở Biện Lương này chắc chắn là hiểu được chuyện này, những suy nghĩ về Trúc Ký cũng chắc chắn là chu đáo cẩn thận hơn Vĩnh Bình nhiều. Ví dụ như trong một năm nay, tiểu đệ vô cùng tán đồng chuyện Trúc Ký thuyết thư, đến quân doanh tuyên dương lòng hiệp nghĩa võ dũng, chỉ có điều có phải tuyên dương việc này trong dân hay không, nghe nói những lời nghị luận bên ngoài có hơi lớn, phàm là người làm việc thì phải từ từ

Đối với Ninh Nghị thì Tống Vĩnh Bình cũng không có ác ý. Từ ý nghĩa nào đó, những lời nói của anh ta cũng là những lời xuất phát từ tận đáy lòng. Trúc Ký phát triển quá nhanh sẽ khiến các văn nhân cảnh giác, cũng sẽ khiến các thương nhân cảnh giác. Tống Vĩnh Bình kế thừa triết học làm quan gia truyền, cũng đang khuyên Ninh Nghị trước tiên cứ củng cố vững chắc cơ sở ở kinh thành đã rồi mở rộng sau.

Đương nhiên trong đó cũng có những lời anh ta không thể nói, ví dụ như bên Tống Vĩnh Bình, Ninh Nghị là "tây tịch" Tướng phủ, cho dù danh khí có lớn đến đâu thì cũng không phải là quan. Theo y thì nguyên nhân cơ bản là do thân phận ở rể Tô gia của Ninh Nghị, mà Tô Đàn Nhi là biểu tỷ của anh ta, nói theo đạo quân tử thì anh ta không thể nói bất cứ lời nào để Ninh Nghị dứt bỏ cái thân phận này. Những lời khuyên nhủ này bắt đầu từ thuyết thư, đến phản ứng của văn nhân, sau đó lại đến thương nhân, quan viên thì logic vẫn rõ rành rành ra đấy. Đây cũng là thứ mà người trẻ tuổi cảm thấy kiêu ngạo trong lòng, Ninh Nghị lắng nghe chăm chú, thỉnh thoảng lại gật đầu, cũng bình luận mấy câu với Tống Vĩnh Bình, khen ngợi sự uyên bác của anh ta.

Ngọc Tử Yên hiểu, cửu ngũ chí tôn vị, hắn nhất định phải được.

Nàng biết hắn cơ quan tính toán tường tận, lại không biết chính mình sớm đã thân vùi lấp nhà tù.

Đối với h...

(Tây tịch (ghế tây): ghế khách tên gọi khách hoặc gia sư, thời xưa chủ ngồi ở phía đông, khách ngồi ở phía tây)

Đương nhiên bất kể làm chuyện gì cũng cần thời gian. Tống Vĩnh Bình nói hết ra, cũng không hi vọng tỷ phu có thể lập tức bày tỏ thái độ làm gì. Nhưng đương nhiên anh ta cũng mong muốn những lời có thể khiến Ninh Nghị "được lợi không nhỏ" này có thể báo đáp một chút sự giúp đỡ trước đây của hắn. Sau đó hai người lại hàn huyên một số chuyện, điều khiến Tống Vĩnh Bình ít nhiều cảm thấy bất mãn là vừa nói những lời này xong, trong vấn đề ngay sau đó Ninh Nghị lại thuận miệng hỏi một chút sự thay đổi trong việc qua lại của các thương hộ trong một năm nay, hiện nhiên lại là do thói quen quan tâm chuyện kinh doanh.

Đương nhiên, nếu như đã có thân phận ở rể thì cũng chỉ đành lựa chọn con đường buôn bán, mặc dù có thể nhờ các mối quan hệ trong Tướng phủ đi lại với nhiều quan lại quyền quý nhưng thân phận cũng khó mà nâng lên được. Đối với hành vi này của Ninh Nghị thì Tống Vĩnh Bình vẫn có thể hiểu cho, vì vậy đêm nay lúc say khướt, y vẫn nói một câu với Cận Như Yên:

- Tỷ phu của ta quả đúng là người rất lợi hại, chỉ tiếc là thân phận đã trói buộc huynh ấy

Trong lòng Tống Vĩnh Bình ít nhiều vẫn cảm thấy đắc ý về những lời nói với Ninh Nghị đêm nay, vì vậy trên đường trở về không lâu sau đó, khi vòng đến phủ Hà Nam để bái kiến phụ thân còn hơi vui vẻ nhắc đến, kết quả bị phụ thân Tống Mậu chửi cho một trận.

- Hai người tỷ tỷ, tỷ phu của ngươi có thể dựng được quầy hàng lớn như vậy ở kinh thành, lại có qua lại với Tướng phủ thì sao cần tên nhóc con miệng còn hội sữa, ngôn ngữ nông cạn như ngươi xen mồm vào chứ? Cái đạo lý rành rành thế này ai mà chẳng biết? Ngươi tưởng hữu Tướng phủ là nơi nào hả? Tỷ phu của người chẳng lẽ không hiểu sao? Những gì hắn đang làm hiện giờ vị phụ cũng cảm thấy hơi kì quái nhưng mấy lời này của ngươi quả thực là buồn cười. Thôi, ngươi kể lại một lượt những gì người đã nói đi!

Tống Vĩnh Bình bị mắng một trận, cũng chỉ đành nhớ lại chuyện hôm đó rồi kể lại đầu đuôi, cả mấy lời hàn huyên sau đó. Tống Mậu cau mày, Tống Vĩnh Bình ngồi kể, sau đó cũng cau mày nói:

- Nếu chuyện không đơn giản như lời phụ thân nói thì lẽ nào Tướng phủ đang chuẩn bị chiến tranh sao?

Tống Mậu nhìn anh ta một cái, không nói gì. Tống Vĩnh Bình tự phân tích:

- Phụ thân chắc còn nhớ, lúc còn trẻ con từng nói Khiết Đan, Nữ Chân là hạng người hổ lang, lấy yếu dọa địch không bằng lấy mạnh dọa địch. Lúc đó con nói Nam Bắc khó tránh chiến tranh thực ra là vì lấy lòng mọi người, sau này kiến thức càng sâu, mắt thấy Liêu, Kim đã bị sụp đổ, triều đình ta cũng có nhiều cách như chiếu chiêu hàng, mỗi khi nói đến đánh giặc thì ý muốn lại phai nhạt đi.

Tống Mậu nói:

- Nếu như đúng như những gì con nói thì có thể giải thích được tại sao tỷ phu con lại khuếch trương Trúc Ký như vậy, xem ra đây là suy nghĩ của Tướng phủ rồi.

- Chỉ có điều tại sao Tướng phủ lại chắc chắn người Kim sẽ xuôi Nam như vậy chứ? Nếu như hắn áp lên thân gia, không quan tâm đến đường lui thì có ích gì

Người trong chốn quan trường, làm bất kể chuyện gì cũng đều suy nghĩ đến đường lui. Cũng giống như chiếu chiều hàng của Đàm Chẩn, nếu làm tốt là công trạng, lại có thể phòng ngừa người Kim xuôi Nam, nhưng nếu làm không tốt thì sẽ đắc tội với người. Nhưng sự phát triển của Trúc Ký lại khác, nó thuộc hành vi mang tính lợi kỷ, giống như người nào đó đoán được hiện giờ sắp đến lúc nguy cấp, vì vậy ý nghĩa của hai cuộc chuẩn bị chiến tranh này hoàn toàn khác nhau, mà nhiều hàm nghĩa trong đó Tống Vĩnh Bình vẫn chưa hiểu rõ được.

Tống Mậu nói:

- Bất kể họ nghĩ thế nào thì con ở Tương Châu chính là con đường bắc thượng. Tỷ phu con hỏi con về sự thay đổi của các thương hộ địa phương, nếu như không vì việc làm ăn của Trúc Ký bọn họ thì chính là đang đối chiếu tin tức hắn có trong tay với con. Nếu như tin tức của vi phụ không sai thì sau chiếu chiêu hàng, việc làm ăn của bên các con đã khôi phục rất nhanh, còn tăng hơn so với lúc trước xảy ra thiên tai.

Tống Vĩnh Bình gật đầu:

- Tăng tầm 30-40%.

Tống Mậu cũng gật gật đầu:

- Nếu như người Kim xuôi Nam thật, lại phá vỡ Nhạn Môn Quan thì phía Bắc chắc chắn sẽ thành chiến trường, đến lúc đó trong quân mà vẫn còn đấu đá, mọi người vì trục lợi, vì bảo vệ tính mạng thì chuyện gì cũng có thể làm được. Con có nhớ thủ đoạn thương trường mà Tướng phủ đã dùng trước khi thiên tai xảy ra không? Từ tay tỷ phu của con, lần này đã thu hút lượng lớn thương nhân về phía bắc, có thương nhân, có tiền, có lợi ích thì càng có nhiều người đau đớn. Nếu như không có tỷ phu con và Tướng phủ thúc đẩy bên trong thì e là cũng không được việc gì đâu.

Tống Vĩnh Bình trầm mặc, Tống Mậu hài lòng vỗ vỗ vai y:

- Có thể dùng thương trường đến trình độ này, dù là tỷ phu con hay đám người Tướng phủ kia thì cách làm việc cay độc, bố trí rộng rãi không phải trẻ con như con có thể tưởng tượng được đâu. Khiêm tốn học hỏi đi!

- Vậy nếu như đánh nhau thật thì, phụ thân, con nên làm thế nào đây?

Tống Mậu phất phất tay:

- Khả năng người Kim đánh thật không lớn lắm đâu. Chuyện này có liên quan đến thiên hạ giang sơn, ai cũng sẽ suy nghĩ, con không cần nghĩ nhiều, cứ làm cái chức quan huyện của con cho tốt là được. Nếu như cứ nghĩ đến tương lai người Kim mà con để lỡ chính sự thì mới là mất nhiều hơn được. Nếu như có thể thì con cứ quên nó đi!

Tuy phụ thân đã nói như vậy nhưng sau khi trở về thì Tống Vĩnh Bình ít nhiều vẫn quan tâm đến chuyện này. Anh ta đã đọc mấy quyển binh thư, thăm dò tỉ mỉ địa hình, lại tính toán đến những chuyện như dự trữ, vận chuyển lương thực và vận chuyển binh sĩ, đợi không lâu sau này lại phát huy vai trò không nhỏ.

Nhưng đó là chuyện sau này, tạm thời không nhắc đến.

Ban đêm ở Phàn Lâu. Cận Như Yên cũng chẳng phải người trong trắng tuyệt đối, đối với những quan viên trẻ tuổi tài cao như Tống Vĩnh Bình ngày thường có chút hương lửa tình nhưng cũng không từ chối. Đêm đó Tống Vĩnh Bình uống say, sau khi rời đi cùng Cận Như Yên, Ninh Nghị và Sư Sư đứng bên sân thượng của Phàn Lâu một lát, gió thổi đến làm bùng lên men say. Ninh Nghị nhìn những ngọn đèn của toàn thành, nhẹ nhàng cười rộ lên:

- Cậu em vợ này của ta cũng có chút tri thức.

Sư Sư đứng một bên nhìn hắn. Trong ngọn đèn sáng dưới lầu, nam tử đứng bên cạnh hai tay vịn lan can, ngón tay gõ nhẹ nhàng, có khí thế như nhìn đời bằng nửa con mắt nhưng do tác dụng của rượu mà rất nhiều tâm trạng phức tạp dường như cũng đang sôi trào trong đôi mắt kia. Những suy nghĩ trong lòng hắn, rất nhiều chuyện trong kế hoạch của hắn vẫn mơ hồ như trước, khiến người ta không thể lại gần.

Sư Sư cũng đã từng nhìn thấy vẻ mặt tương tự trong mắt một số quan lại quyền quý có địa vị cao nhưng đương nhiên nàng sẽ không nói vớ vẩn như Tống Vĩnh Bình, cười nhẹ nói:

- Nhưng những lời anh ta nói thì Lập Hằng đã sớm nghĩ thông rồi.

- Cùng chưa hẳn là thông đâu.

Ninh Nghị lắc lắc đầu:

- Có một số chuyện ta cũng hi vọng là mình đánh giá sai, như vậy thì sau hai năm nữa ta nên rời kinh thành rồi.

- Rời kinh?

- Uhm, đưa vợ con rời khỏi đây, nếu như có thể như vậy thật thì

Ninh Nghị trầm mặc hồi lâu, lại nghĩ đến gì đó, cười rộ lên:

- Sư Sư

Sư Sư còn chưa tiêu hóa hết ý trong những lời hắn vừa nói, lúc này ngẩng đầu lên:

- Hở?

Ninh Nghị chỉ nhìn nàng nhưng trong đầu lại nghĩ đến một số thứ khác Ninh Nghị cũng không biết rõ về sử Tống nhưng đương nhiên hắn biết rõ cái tên Lý Sư Sư này. Là nữ tử có thể lưu danh ngàn năm, thứ nhất là do tai tiếng giữa nàng và hoàng đế, thứ hai là do tấm lòng tiết liệt trung nghĩa và lòng từ bi của nàng. Nghe nói khi người Kim xuôi Nam thì nữ tử này bị bắt vào doanh trại quân Kim và nàng đã nuốt trâm cài tự tận, nếu như hắn có thể ngăn được những chuyện này thì cũng có thể cứu nàng.

Nguyên nhân thứ hai trong truyền thuyết thì Ninh Nghị có thể phảng phất nhìn thấy trên người nữ tử này nhưng nguyên nhân thứ nhất là có tai tiếng với hoàng đế thì đâu đây? Hay là có chỗ khác nhau? Hoặc có lẽ khách nhân nào đó mà Sư Sư quen biết chính là hoàng đế cải trang vi hành? Hắn nhìn Sư Sư, trong đầu suy nghĩ nhưng cuối cùng vẫn lắc đầu cười cười, chung quy là do thế giới thực sự mà hắn ở, hắn nghĩ quá nhiều rồi.

Sư Sư đợi một lát, không thấy hắn nói gì thì nhẹ giọng nói:

- Chắc Tiểu Thiền muội muội trong nhà Lập Hằng sắp sinh rồi nhỉ?

- Uhm, lát nữa ta phải trở về nói chuyện với nàng ấy và đứa con trong bụng nữa.

- Nói chuyện?

- Có một cách nói gọi là dưỡng thai.

Ninh Nghị cười giải thích:

- Họ nói rằng nữ nhân mang thai, lúc sắp sinh thì đứa nhỏ đã có thể cảm nhận được môi trường xung quanh, cũng có thể cảm nhận được niềm vui của mẫu thân, vì vậy gần đây ta luôn về nhà ở bên nàng ấy, cũng dạy Ninh Hi đứa bé trong bụng kia là đệ đệ hay muội muội của nó, thằng bé rất vui, chắc sẽ là một ca ca tốt.

- Nhưng muội chưa từng nghe nói đến cách này.

Sư Sư cười cười cổ quái:

- Người có thể tử mang thai đến đây rất đông.

Gió thổi qua, vuốt ve tóc mai và quần áo nữ tử. Sư Sư đứng ở đó, tay trái ôm lấy cánh tay phải, thân thể nàng gầy yếu, quần áo cũng phong phanh, lúc này nhìn nàng như tiên tử bằng hư ngự phong, chỉ có điều ít nhiều mang chút cô đơn. Hai người lại nói cười một lát rồi Ninh Nghị phất tay rời đi, bảo nàng không cần tiễn.

Phía dưới vẫn lấp lánh ánh đèn, Sư Sư đứng trên lầu, nhìn xe ngựa của Ninh Nghị rời khỏi đầu từ cửa hông, chạy nhanh ra đường, xuyên qua đám người, cuối cùng biến mất trong sự phồn hoa của Biện Lương. Người đang chờ nam tử trong nhà là vợ con dịu dàng, khiến người ta lưu luyến mà đầu thu không lâu sau đó hắn cũng nhận được một tin vui mừng.

Vậy thì niềm vui của ta sẽ ở đâu đây?

Nàng nhìn ánh đèn, ánh mắt mơ màng suy nghĩ.

Cùng thời khắc đó, Chu Triết bước lên hoàng thành đã đóng cửa cung. Thành trì ngạo nghễ to lớn và rực rỡ huy hoàng này thuộc về ông ta, tất cả vẫn khiến ông ta cảm thấy tráng lệ và lộng lẫy như trước đây, mỗi lần nhìn thấy đều khiến ý nghĩ trở thành ông vua muôn đời của ông ta lại trở nên kiên định hơn.

Ông ta vươn tay ra, chuyện cũ hỗn loạn, con đường phía trước mơ màng nhưng ông ta biết cuối cùng mình sẽ vượt qua được tất cả.

Ngoài Nhạn Môn Quan, sao đầy trời.

Chu Đồng đứng ngoài lều, nhìn dãy núi sừng sững trong bóng đêm. Sau khi xuất quan, tất cả đều có vẻ hoang vu mặc dù lúc này những vùng này đã là đất của Vũ triều.

Năm nay lão nhân cũng 82 tuổi rồi.

Vì rất nhiều chuyện mà một năm trước ông ta cứ trăn trở ở phía bắc Vũ triều. Vốn Giáo chủ Đại Quang Minh giáo vẫn đang tìm ông ta quyết đấu nhưng không ngờ một tiểu bối giết chết Tư Không Nam khiến Lâm Tông Ngô cũng không thể không xuôi Nam sống mái với kẻ thù nên cũng bớt rất nhiều chuyện. Giang sơn sinh tài đời vẫn có, sự thay đổi như vậy ông ta đã gặp nhiều rồi, quan trọng là có thể xuất hiện anh hùng mới.

Bởi vì đủ loại nghi ngờ đối với người Kim nên ông ta muốn đến phía bắc xem sao, rời khỏi Nhạn Môn Quan, rời khỏi Vũ triều, quan sát xem liệu người Kim có tiến đánh Vũ triều thật hay không. Ông đã chừng này tuổi, rời khỏi Vũ triều đã dùng dằng cả đời để đến một nơi hổ sói như vậy, ngay cả tông sư cũng có thể gặp phải đủ chuyện ngoài ý muốn mà ý muốn lớn nhất có lẽ chính là thiên mệnh.

Phúc Lộc và Tả Văn Anh vẫn đi theo bên cạnh ông,

- Nếu ta bỏ mạng ở nước khác thì các ngươi phải thiếu ta rồi đem tro cốt về, đừng khiến ta rơi vào cảnh chôn xương đất khách.

Đây là lời dặn dò mà lão nhân cười nói với hai người.

Thời khắc này ông vẫn chuẩn bị cho chuyến Bắc thượng.

Tháng 7, kinh thành nước Kim, Hội Ninh.

Buổi sáng sớm mang theo cảm giác mát mẻ, sứ thần Vũ triệu Từ Trạch Nhuận sửa sang lại áo mũ, bước vào Quốc Đô Kim triều mới xây dựng những đơn giản. Y đến đây là có nhiệm vụ, Bắc thượng đã được ba tháng, để thúc đẩy giao thương qua lại lâu dài và bình thường của hai nước Kim và Vũ, y đã mang theo rất nhiều vàng bạc, đồ sứ, tơ lụa, gần như đến khắp các phủ đệ đại thần nước Kim có thể đến được, cũng hối lộ rất nhiều người. Hôm nay, hoàng đế nước Kim Ngô Khất Mãi cuối cùng cũng muốn đích thân gặp y để xác định tất cả.

Đây là thời khắc để kết thúc tất cả.

Cũng là thời khắc bắt đầu tất cả.


Chương 644: Thương lôi (4)Dịch giả: luongsonbac1102

Đại điện hoàng thành, tiếng nói chuyện không ngừng truyền tới.

- Một đôi chén bạch ngọc không tì vết Dương chi Hòa Điền, một đôi bát bạch ngọc Dương chi không tì vết, bút tẩy, nghiên mực Dương chi vô hà mỗi thứ một pho, bình phong Thanh ngọc khắc rồng một tấm, một bức "Thập thánh đồ" của Ngô Đạo Tử Đường triều, một pho tượng Kim Ngọc Quan Âm, một pho tượng Phật kim ngọc, một bộ "Lăng Già A Bạt Đa La Bảo Kinh" kim diệp ngọc bì thủ thư, "Kim Cương Kinh"

Theo tiếng nói chuyện, một lượng lớn trân bảo được khiêng vào trong điện. Khi Phó sứ đang tuyên đọc danh mục lễ vật thì Từ Trạch Nhuận lén nhìn bốn phía xung quanh và hoàng đế Kim quốc phía trên.

Là một nước mới nổi, lật đổ được thế lực mới của Liêu quốc thì Kim quốc không phải là quý tộc có nền tảng thâm hậu mà là nhà giàu mới nổi, nhưng ở hoàng thành thuộc Ninh Hội này, đến bóng dáng của nhà giàu mới nổi cũng không lộ ra. Diện tích của nó cũng coi như lớn nhưng tường cung có kết cấu từ gỗ, phần lớn do cây liễu và cây du tạo thành, tiền viện để làm việc còn hậu viện để ở, chỉ có đại điện này hơi có vẻ uy thế nhưng so với hoàng cung Vũ triều thì cái gọi là "cung điện" này cũng chỉ là nhà tranh thôi.

Nhưng trong lòng Từ Trạch Nhuận cũng biết, thứ thực sự quyết định đây là nơi nào không phụ thuộc vào bề ngoài của nó mà phụ thuộc vào con người ở đây. Cho dù nhà tranh hay lều có thì những người tụ tập bên cạnh người đàn ông phía trước kia đã là những người mà toàn thiên hạ không dám khinh thường rồi.

Trên vương tọa, Ngô Khất Mãi đang hưng phấn nhìn những thứ được khiêng vào, thứ nào cũng là đồ quý giá.

Là hoàng đế thứ hai của Kim quốc, Hoàn Nhan Ngô Khất Mãi so với nãi huynh A Cốt Đả thiếu vài phần khí chất chiếm đoạt thiên hạ. Thực ra khổ người y lớn hơn A Cốt Đả, nghe nói trời sinh thần lực, có thể tay không đánh ngã gấu hổ. Trước khi A Cốt Đã khởi nghiệp thì Thiên Tộ Đế triệu tập các tù trưởng Nữ Chân, trong cuộc họp yêu cầu các tù trưởng nhảy múa mua vui cho hoàng đế, A Cốt Đả kiên quyết từ chối, Thiên Tộ Đế muốn giết y, chính nhờ Ngô Khất Mãi dùng thân phận tùy tùng nhảy ra biểu diễn sở trường của mình, tay không đánh hổ, khiến Thiên Tộ Đế vui vẻ mới miễn tội chết cho A Cốt Đả.

Nhưng cũng chính vì vậy mà bên cạnh A Cốt Đả lại có thêm một người to con vô cùng trung thành. Những người thế này thoạt nhìn có vẻ hiền lành, ngốc nghếch, tuy sau khi kế thừa ngôi vị hoàng đế, theo bình luận của mọi người thì ông ta qua thực là kế thừa mấy phần của A Cốt Đả nhưng cũng thi hành các biện pháp chính trị tương đối hòa nhã thận trọng, thậm chí khi nhìn thấy đối phương, Từ Trạch Nhuận cũng không khỏi nhớ đến những lời đồn đại đã nghe thấy trước đó.

Khi A Cốt Đả còn tại vị, tác phong làm việc vô cùng cần kiệm, từng ước định với quần thần: của cái trong quốc khố chỉ lúc nào đánh giặc mới có thể dùng đến, nếu có người làm trái, bất kể là ai đều bị phạt đánh 20 gậy. Sau khi Ngô Khất Mãi kế vị, tình hình cũng tương đối túng bấn, chỗ nào cũng cần tiền tiêu. Vị hoàng đế này là người từng trải qua cuộc sống khổ đắng bên ngoài, những cái khác đều có thể chịu được nhưng rượu thịt thì đều phải hảo hạng, tháng 3 năm nay có một ngày không nhịn được, lén lấy tiền của quốc khố để tiêu, sau khi bị Tông Hàn biết được đã vạch mặt ngay trước mặt quần thần, sau đó lôi Ngô Khất Mãi xuống đánh 20 gậy, sau đó tất cả thần tử trên triều đường mới quỳ xuống thỉnh tội.

Ngày nào đó, Tống Thư Hàng ngoài ý muốn gia nhập một cái tiên hiệp chuunibyou thâm niên người bệnh giao lưu quần, bên trong quần bạn nhóm đều lấy "Đạo hữu" tương xứng, q...

Từ Trạch Nhuận đã từng gặp Hoàn Nhan Tông Hàn, ông ta là một trong các đại thần đáng sợ nhất trên triều, nói không chừng có khả năng làm chuyện này thật. Đương nhiên, nếu có chuyện như thế thật thì cũng không biết điều này là phúc hay họa đối với Vũ triều.

Là sứ thần Vũ triều, Từ Trạch Nhuận vốn là hạng người mạnh vì gạo, bạo vì tiền, cũng giỏi quan sát, nhìn người. Trong quá trình giao tiếp với những người luyện võ, lỗ mãng này y cũng biết những người này ít nhiều cũng có một chỗ lợi, đó chính là nhận tiền thì cũng cơ bản cho thấy họ được việc. Ba tháng nay y liên lạc với không ít đại thần Kim quốc, cũng biết triều đường Kim quốc vẫn tranh luận không dứt về chuyện này. Hôm nay y đến, tuy một phần các đại thần quen biết không có mặt nhưng nhìn khuôn mặt tươi cười hài lòng của hoàng đế Kim quốc phía trên thì y cảm thấy chắc hẳn chuyện lần này sẽ có kết quả tốt.

Sau khi đưa lễ vật thì chính thức dâng lên quốc thư ghi chép các điều ước buôn bán qua lại. Ngô Khất Mãi cầm lấy nhưng chỉ thuận tay nhìn một cái rồi đặt qua một bên, rời khỏi chỗ ngồi.

Ông ta vừa đứng lên thì Từ Trạch Nhuận mới cảm nhận được cảm giác áp bách từ thân hình khổng lồ phía trước. Hoàng đế Nữ Chân mặc gấm chồn, da lông như một con gấu lớn bước đến bên này, vươn tay sờ những cống phẩm bằng sứ bằng ngọc, sau đó cầm lên thưởng thức một lát:

- Đồ tốt!

Ông ta hạ giọng nói. Khi nhìn thấy trong số lễ vật có một số thịt khô và rượu ngon trong bình sứ dùng để triều cống, ông ta không nhịn được thưởng thức một chút, cúi người ngửi ngửi:

- Đúng là đồ tốt!

- Khi bọn ta đánh vào hoàng cung Khiết Đan

Ông ta quay đầu nói với Từ Trạch Nhuận:

- Hoàng đế đã chạy mất, đem theo rất nhiều thứ, dọc đường ném vỡ, có một số đồ tốt cũng chẳng để lại. Đương nhiên cũng là do đám tiểu tử xông vào đầu tiên chẳng hiểu gì, đánh xong còn phóng hỏa.

Trên khuôn mặt hoàng đế đã hơn 50 tuổi, trong dáng vẻ đáng sợ lại mang vẻ hiền lành chất phác như đang nói "làm ta đau lòng chết đi được". Ông ta nói xong câu đó lại đi vòng quanh ngắm nghía đống lễ vật, sau đó phất phất tay với đáng triều thần:

- Bãi triều, hôm nay bãi triều, các ngươi trở về đi.

Các triều thần bắt đầu cáo lui, Từ Trạch Nhuận nhíu nhíu mày:

- Bệ hạ, thế ước định kia...

- Mọi chuyện đã ổn thỏa rồi.

Ngô Khất Mãi đứng dậy từ trong đống trận báo, bước về phía Từ Trạch Nhuận sau đó trực tiếp giang tay ra, ôm lấy bờ vai của y, nói bằng tiếng ồm ồm:

- Từ sứ giả, đừng nghĩ nhiều nữa. Nào, người đi theo trẫm, ta đưa người đi xem một thứ tương tự.

Ngô Khất Mãi cao hơn y nửa cái đầu, giơ tay vỗ một cái sau lưng y, y liền không kìm được mà vọt lên một bước, lúc này đối phương đã bước ra ngoài triều điện. Đám người Từ Trạch Nhuận đi theo. Trên bầu trời mùa thu, những đám mây trắng lững lờ trôi, mặt trời đã lên cao, mang theo chút hơi ấm. Hoàng đế lên xe ngựa của mình rồi bảo người đưa y đến:

- Từ sứ gia, người ngồi cùng trẫm!

Từ Trạch Nhuận từ chối nhưng cuối cùng vẫn lên. Y dựa vào bên rèm xe ngựa, chỉ ngồi nửa cái mông nhưng Ngô Khất Mãi lại kéo y một cái, bảo y ngồi hẳn vào:

- Đường xóc lắm, ngươi không ngồi vững là sẽ bị ngã đấy.

Hoàng đế ngồi ngay ngắn bên kia xe ngựa, hai tay đặt trên đùi, mặt mỉm cười, nhìn như một con gấu lớn đang ngồi ở đó.

Không biết tại sao trong lòng Từ Trạch Nhuận ít nhiều có chút lo sợ. Một lát sau, khi xe ngựa đang đi thì Ngô Khất Mãi mở miệng.

- Từ sứ giả, gia huynh và ta nhiều năm về trước có lòng yêu thích Hán học. Bọn ta biết phía Nam có Vũ triều, phồn vinh đông đúc, ai nấyđều có học vấn, giáo hóa, chính là thiên triều thượng quốc. Từ sứ giả, ngươi có hiểu không?

Từ Trạch Nhuận cung kính chắp tay:

- Trạch Nhuận hiểu ạ. Bệ hạ, chỉ cần hai nước có thể qua lại buôn bán với nhau, có thể đi lại nhiều hơn thì không lâu sau này, Kim quốc...

- Cũng giống như những thứ ngươi mang đến hôm nay, tất cả đều là đồ tốt!

Ngô Khất Mãi khoát tay, ngắt những lời thao thao bất tuyệt y sắp nói:

- Đương nhiên các ngươi cũng có vấn đề, các ngươi luôn thích làm mấy thứ mà bọn ta không hiểu. Mấy thứ đó thì có ích gì chứ? Không hiểu thì cũng vô dụng.

- Đương nhiên bọn ta cũng có vấn đề.

Ngô Khất Mãi cũng không vòng vo, nói tiếp:

- Trẫm lúc vừa kế vị, trên triều có kẻ thù mà phía dưới cũng phải ổn định, ta không muốn đánh tiếp nữa. Hiện giờ Liêu quốc đã sụp đổ, U Yến gì gì đó, thứ các ngươi nên lấy cũng lấy về rồi, có thể nghỉ ngơi một chút là tốt nhất nhưng...

Ông ta giơ một ngón tay, giọng nói cao lên:

- Nhưng trẫm cũng tuyệt đối không muốn có người cảm thấy người Nữ Chân ta sợ chiến tranh, giành được thiên hạ rồi thì không dám đánh nữa. Nếu ai có suy nghĩ như vậy thì chính là tìm chết! Từ sứ giả, người hiểu không?

Từ Trạch Nhuận ngẩn ra một lát rồi chắp tay nói: -

Ngoại thần hiểu rồi.

Trong lòng y cảm thấy vui vẻ, vì khi có người nói như vậy thì sự uy hiếp thực sự sẽ không còn xuất hiện nữa. Quả nhiên, Ngô Khất Mãi cũng mim cười:

- Hiểu được là tốt, hiểu được là tốt. Nếu người trong triều các ngươi có thể hiểu được thì thiên hạ thái bình rồi.

Trong lúc nói chuyện thì xe ngựa xóc nảy đã dần dừng lại, Ngô Khất Mãi nói:

- Tới rồi, xuống đi!

Nhưng ông ta lại đứng dậy trước, Từ Trạch Nhuận xuống sau. Phía trước là một viện tử với một dãy phòng thấp, tường vây quy củ ngay ngắn, mấy cây đang lay động trong gió thu, bốn phía ngoài đám sứ thần Từ Trạch Nhuận và đám hộ vệ Ngô Khất Mãi đem theo cũng không có nhiều người. Hoàng đế đứng trong viện tử, nhìn khung cảnh có chút tiêu điều, hít sâu một hơi, giơ một đầu ngón tay với mọi người bên cạnh.

- Từ sứ giả, ngươi nhắm mắt lại rồi nghe âm thanh này đi!

Lúc này trong lòng Từ Trạch Nhuận đang thấp thỏm, tràn đầy nghi hoặc. Y nhắm mắt lại nghe, chỉ có tiếng sột soạt của gió thu luồn qua tán cây đang vang lên, xa hơn nữa thì y không nghe rõ được. Lúc y mở mắt ra, Ngô Khất Mãi lại thấp giọng nói.

- Lúc trẫm còn trẻ thường đi săn ở núi Trường Bạch. Muốn làm một thợ săn giỏi thì cái tai vô cùng quan trọng, cách rất xa nhưng trẫm có thể nghe thấy nghe thấy tiếng của gấu hổ, móng vuốt của chúng giẫm trên tuyết hay lá cây, nhẹ mà vang, truyền theo tiếng gió đến. Một đôi tai thính sẽ cứu mạng của ngươi, bây giờ ngươi nghe âm thanh này, đúng làu u u.

Ông ta vẫy tay, nhẹ nhàng bắt chước tiếng gió thổi, cười cười với Từ Trạch Nhuận. Về mặt Từ Trạch Nhuận rất nghi hoặc, y cũng biết rất nhiều hoàng đế thích cảm giác người khác không đoán ra suy nghĩ của họ, vì vậy có một nửa nghi hoặc cũng là do y cố ý giả vờ. Ngô Khất Mãi sau khi mỉm cười, bước về phía trước về phía của viện bên kia. Trong lúc đó, những lời cuối cùng ông ta nói với Từ Trạch Nhuận là:

- Đúng rồi, Từ sứ giả, mấy lời trẫm nói trên xe ngựa ngươi đã nhớ chưa?

Từ Trạch Nhuận trả lời:

- Bầm bệ hạ, thần đã nhớ!

Ngô Khất Mãi bước qua cánh cửa nhỏ.

Từ Trạch Nhuận cũng đi theo, cảnh vật phía trước bày ra, sau đó có thứ gì đó buồn buồn như ngàn vạn con kiến đang bò, tràn theo lưng anh ta lên, da đầu run lên, cả người anh ta nháy mắt đều căng cứng lên.

....

Thượng kinh, phủ Lâm Hoàng.

Khi Hoàn Nhan Hi Doãn bước vào tiểu viện tử tinh xảo đẹp đẽ thì tiếng đàn tranh bắt đầu vang lên. Y bước lên tiểu lâu, đẩy cửa bước vào một căn phòng đẹp đẽ, nữ tử đang vuốt ve dây đàn trước cửa sổ sau đó nhìn y mỉm cười dịu dàng.

Y ngồi xuống ghế, nhắm mắt nghe nữ tử gảy đàn.

"Cốc thần" Hoàn Nhan Hi Doãn cũng coi như người Nữ Chân, người đứng đầu các quan văn. Đương nhiên nói là đứng đầu các quan văn chủ yếu nhất vẫn là do học vấn của y cao nhất trong số mọi người, đối với học thức của người Hán hay nghiên cứu về Nho gia y không hề thua kém rất nhiều đại nho của Vũ triều phương Nam, thậm chí mấy năm trước y còn từng độc lập sáng tạo ra văn tự của người Nữ Chân.

Không chỉ có kiến thức về học vấn mà trong số các đại thần Nữ Chân thì y cũng là người thiên tài xuất chúng, văn võ song toàn, cái tên Kim Ngột Thuật đời sau từng để lại tiếng ác, cũng là con thứ tư Hoàn Nhan Tông Bật của A Cốt Đà lúc đó cũng vừa kính vừa sợ y.

Người sống trên tiểu lâu này chính là một thiếp thất của y. Hoàn Nhan Hi Doãn đam mê Hán học, thiếp thất này cũng là một thiên kim Vũ triều lưu lạc đất Bắc, tên là Trần Văn Quân. Hai người thành thân đã nhiều năm, vô cùng yêu thương nhau. Trần Văn Quần sinh cho Hoàn Nhan Hi Doãn tổng cộng hai đứa con, sau khi chính thể của Hoàn Nhan Hi Doãn chết thì vị trí thê tử vẫn bỏ trống, vì vậy nàng liền trở thành phu nhân chính thức của Hoàn Nhan Hi Doãn. Lúc này người Nữ Chân cũng không còn thành kiến với người Hán nữa, người trong phủ cũng thường gọi nàng là "Hán phu nhân".

Mỗi lần trở về nhà Hoàn Nhan Hi Doãn đều có thói quen nghe đối phương đàn một khúc đàn tranh, lần này cũng không ngoại lệ. Đợi đến khi giai điệu dịu dàng như nước chảy này ngừng lại thì Hoàn Nhan Hi Doãn mới mở mắt, ngắm nhìn nữ tử mình yêu thật lâu. Trần Văn Quân vuốt ve dây đàn, nghiêng đầu, cười nói:

- Phu quân có chuyện gì sao?

Hoàn Nhan Hi Doãn trầm mặc một lát rồi nói:

- Ta sẽ xuôi Nam.

....

Tầm nhìn phía trước được mở rộng.

Trên võ đài lớn vô số tinh kỳ, phía trước võ đài là một cái đài cao, bóng dáng phía trước bước lên đài cao, dưới đài, một đám quan viên mặc triều phục Kim triều bị dây thừng trói chặt, quỳ ở đó. Tất cả những người này đều là các quan viên Từ Trạch Nhuận từng thăm hỏi qua và nhận lễ vật, trên đài cao các loại lễ vật chồng chất, thêm vào đó là đồ sứ quý báu, chân ngân khí mãnh, dưới đài là một chậu than lớn đang cháy rừng rực, sóng nhiệt cuồn cuộn, bóp méo không khí.

Lá cây soàn soạt lướt qua dưới chân.

Từ Trạch Nhuận là người thông minh, người vô cùng thông minh trong khoảnh khắc nhìn rõ cảnh tượng trước mắt thì đã có gì đó nổi lên trong lòng, quấn lấy tinh thần của y. Gai ốc theo sự lạnh lẽo cuồn cuộn dâng lên, những lời Ngô Khất Mãi nói trong xe bừng lên, sau đó là những thứ xa xôi hơn, sông núi y nhìn thấy khi ngồi thuyền, ngồi xe ngựa trên đường thượng Bắc, ánh mắt vợ con lúc rời nhà. Vô số ánh mắt xẹt qua trong đầu y.

Gió lớn thổi qua võ đài, tinh kỳ, lá cây bay phấp phới, mây trên trời tản ra, cuồn cuộn. cuộn.

- Ngươi hãy nhắm mắt lại, nghe âm thanh này

Y vẫn bước về phía trước, cơ thể lạnh lẽo, sau ót tê dại. Đây là cảnh mà ngày thường y chưa bao giờ từng nghĩ đến hay muốn nhìn thấy nhưng cảm giác nghiêm trọng nào đó đã xông đến trước mặt y, như trời gió biển mưa, lao ầm ầm vào núi đá.

Binh lính bước tới, dùng binh đao đánh vào lưng mọi người trong đoàn sứ thần nhưng không hề có âm thanh nào. Giờ khắc đặc biệt này y không nghe thấy âm thanh gì, y cũng cảm thấy tầm mắt của mình nhoáng lên một cái rồi bị đánh cho khuỵu gối xuống. Phía trước, hoàng đế bước lên đài cao, gió thổi tung bào phục của ông ta, da lông bay trên không trung, thân thể to lớn, hai tay nắm thành quyền, đầu bên kia là vô số tướng sĩ, bên cạnh ông ta là các đồ sứ, vàng bạc, châu báu như một ngọn núi nhỏ, sau đó tiếng ông ta vang lên như sấm sét.

- Các huynh đệ Nữ Chân, chắc mọi người cũng biết những thứ trước mặt là gì?

....

Mưa vần gió vũ, chủ tớ Chu Đồng bước trên con đường ở nơi đất khách quê người, mưa đang rơi từ trên trời xuống.

Giang Ninh, thiếu nữ được người nhà gọi là Tiểu Thất đang đẩy lão nhân tóc bạc trắng ra ngoài phơi nắng. Nhìn người ta bên ngoài đi lại trên đường, lão nhân thỉnh thoảng nói chuyện, để lộ nụ cười.

Miêu Cương, một người tên Đỗ Sát giờ đao lên chém một nhát, máu tươi của kẻ thù bắn lên mặt y, bên cạnh, các huynh đệ của y cũng đang chém giết kịch liệt với kẻ thù.

.....

- Chúng là trân bảo của Vũ triều phương Nam. Ở đây, những đồ sứ như thế này trước mặt các ngươi đáng giá mấy chục quan, mấy trăm quan tiền, lấy một thứ quý giá nhất ở đây đi có thể đảm bảo các ngươi cả đời không lo áo cơm. Một khối ngọc dương chi Hòa Điền lớn thế này có thể khiến rất nhiều người phát điên, để trong nhà có thể làm bảo vật gia truyền, để người truyền mười đời. Có bức thư họa Đường triều, có Phật kinh nạm vàng bạc, có cống phẩm cống cho hoàng đế Vũ triều, có rượu ngon mà người có tiền cũng không mua được. Ở đây, hàng ngàn hàng vạn thứ đáng giá mấy trăm ngàn, mấy triệu quan tiền đều bày tại đây.

Gió thổi qua đài cao, hoàng đế giang đôi tay trong gió:

- Các ngươi! Có muốn không!

.....

Hàng Châu, thành trì vừa trải qua chiến loạn đã được xây dựng lại. Những con thuyền đang an bình chèo dọc theo thủy lộ, giữa phiên chợ đông đúc, đám lái buôn đang cao giọng rao hàng, ở cửa thành người đi đường qua lại, hối hả náo nhiệt.

Trong một viện tử, hai Lục Lâm nhanh chóng giao thủ, một người trong đó bị đánh bay ra ngoài, thổ máu tươi, người còn lại giơ tay lên:

- Ám sát Tâm Ma ta sẽ dẫn đầu, còn có ai không phục?

Lý Tần đi qua con đường mòn của sơn thôn, khi đến bên bờ suối lấy nước, ngửi ngửi bùn cát trong nước được lấy lên. Y thích mùi vị tươi mát này.

Ngẩng đầu lên, dưới sơn thôn mơ hồ có thể nhìn thấy quang cảnh người nông dân đi lại. Mặt trời giữa trưa, lúa vàng óng ánh sắp chín.

....

- Hắn là các ngươi đều muốn! Giọng nói của Ngô Khất Mãi quanh quẩn trên không Hội Ninh:

- Đồ tốt ai mà chẳng muốn! Trẫm cũng muốn nhưng trẫm không muốn bố thí

- Người Nữ Chân ta, từ lúc tiến hoàng khởi thủy, đánh từ bạch sơn hắc thủy ra, không đến mười năm chúng ta đã thôn tính cả Liêu quốc! Thiên hạ từng là của người Liêu, những thứ đồ tốt của bọn chúng đều thuộc về chúng ta! Thiên hạ này, những trận kỳ dị bảo của thiên hạ này không nhiều bằng ở đây sao? Mấy thứ này là cái thá gì chứ?

Trong tiếng gầm giận dữ, ông ta túm lấy cái giá đặt đồ sứ rất lớn bên cạnh rồi vung mạnh lên. Cái giá bay lên không trung, vô số đồ sứ bay lên vỡ dưới đài cao như một ngọn núi nhỏ trắng xóa. Vô số trân bảo vỡ thành mảnh vụn trước mặt mọi người, mấy thần tử Kim quốc đang quỳ phía trước trực tiếp bị vùi trong đó, đầu rơi máu chảy.

......

Phàn Lâu, các thư sinh phong độ ngời ngời phe phẩy chiếc quạt, đang ngâm thơ làm phú. Sư Sư vừa gảy đàn mỉm cười vừa nhìn những người phía trước, ngoài cửa sổ, nắng nóng đã rút đi, lá cây sắp vàng úa.

Lại một mùa thu nữa đến. Có đôi khi ngẫm lại, oanh bay cỏ mọc, lại một năm nữa qua đi.

Phía Bắc, lại một đội hàng hóa tiến vào núi Lữ Lương, Hồng Đề đứng trên cửa lều, nhìn đám thương khách qua lại.

Chu Bang Ngạn chấm trà ở nhà tranh, khoản đãi khách nhân đến. Tống Vĩnh Bình cần binh thư, thăm dò xung quanh một sơn cốc, mấy binh lính nhàm chán theo sát anh ta.

Ninh phủ, Tiểu Thiền ôm bụng kêu lớn, lập tức cả Ninh phủ trở nên hỗn loạn.

.......

Tiếng đồ đạc bị ném vỡ ầm ầm vang lên, sau đó là mấy tương đựng đầy vàng bạc. Mấy đồ trân quý vàng rực rỡ kia bay lên không trung rồi rơi vào chậu than lớn, gió và lửa cùng bùng lên.

- Đồ sứ! Là cái thá gì chứ!

- Vàng bạc! Là cái thá gì!

- Tranh chữ! Là cái thá gì!

- Các ngươi chưa nhìn qua mấy thứ này sao? Không! Các người đều nhìn rồi! Khi các ngươi dẫm đạp lên giang sơn Liêu quốc, khi các ngươi xông vào các thành trì của người Liêu, xông vào hoàng cung của người Liêu, các ngươi đều đã từng nhìn thấy! Rất nhiều người trong số các ngươi đều muốn đem chúng về, các ngươi cái gì cũng có! Cả giang sơn Liêu quốc đều là của chúng ta!

Chúng ta là tuyết hàng trên bằng nguyên, là lang vương của rừng núi! Người Nữ Chân chúng ta chỉ cần hợp lại với nhau thì thiên hạ này không ai địch lại được. Chúng ta đường đường chính chính lấy những thứ chúng ta muốn! Chúng ta muốn hạ cả Liêu quốc, bao gồm cả những người đang quỳ dưới đây, họ từng là huynh đệ của các ngươi, họ từng đường đường chính chính đi giành lấy thứ mà họ muốn! Các người phải biết tại sao họ lại quỳ ở đây! Vì khi họ nhìn thấy những thứ mà mình muốn là đã bắt đầu nhận sự bố thí của người khác. Họ nhận sự bố thí của người Vũ triều như một con chó, sau đó làm du thuyết, làm việc cho người Vũ triều.

- Bọn chúng không phải là người Nữ Chân, bọn chúng là chó!

Gió gào thét, ngọn lửa bùng lên cao. Dưới đài cao, vô số trận bảo như một ngọn núi đang bị đập phá thành từng mảnh nhỏ, tan thành nước vàng, đốt thành tro bụi. Hoàng đế với thân hình đồ sộ xông xáo như một ma thần trên đài cao, vớ được đồ quý giá nào liền ném nó để hủy đi.

....

Giang Nam, cạnh con đường ra vào huyện thành, Vương Sơn Nguyệt ngồi trong quán trà, nhìn các tiểu thương ra vào đi lại, lộ ra nụ cười tẻ nhạt.

Trong căn phòng tối tăm, Thành Chu Hải thu thập tin tức trong tay, thỉnh thoảng lại ghi chép những mưu kế có ích vào quyển sổ nhỏ bên cạnh, tính toán từng bước đi và xác suất thành công.

Sử Tiến gây rối trong tửu quán, thuận tay ném nam tử say khướt, ra ngoài cửa rồi xoay người uống bình rượu của mình. Mọi người đi lại trên đường nhìn thấy nam tử trên mặt đất đều giật nảy mình, sau đó bước vòng qua bên cạnh, ai làm việc người nấy. Các tiểu đệ của Sư Tiến xông vào, tay đấm chân đá một trận.

Phủ Thái Sư, Thái Kinh viết một bức chữ đẹp, đứng trong gió thu chờ nó khô rồi ngồi xuống, phân phó quản gia bên cạnh:

- Bức này không tệ, lát nữa đem treo nó lên!

Ánh mặt trời chiếu vào, gió thu vuốt ve tờ giấy, vết mực chưa khô ở góc có nét chữ "Nhã tặng Hội Chi hiền đệ".

Trong mặc hương, hương trà vấn vít nhè nhẹ, thư hương chính là phong thái và tướng mạo của người quân tử.

.....

- Những sứ thần này của Vũ triều đều coi họ là chó! Chúng mang nhiều thứ đến vậy, xét đến cùng là sợ chúng ta! Chúng sợ chúng ta đánh nhưng chúng ta có muốn đánh chúng không? Không hề!

- Trong thời gian dài, chúng ta đã coi Vũ triều là anh em, là nước láng giềng! Nhưng người anh em này đã làm những gì nào? Đánh người Liêu chúng chỉ xuất công không xuất lực, đánh xong chúng lại nhảy tới nhay lui trong bóng tối như một con chuột đáng ghét! Bọn chúng xúi giục làm phản, chúng thu nhận và giúp đỡ những tàn dư của Liêu quốc! Bọn chúng ở chỗ chúng ta, đến đâu cũng đưa tiền, đút lót, làm thần dân của ta sa ngã! Bọn chúng đang khoét thịt của chúng ta, bọn chúng đang ly gián huynh đệ các ngươi, mà những người phía dưới kia chính là những kẻ đã bị bọn chúng biến từ người thành chó.

- Bọn chúng sống ở nơi ấm áp nhất, bọn chúng có núi sông tốt nhất, có vô số thứ tốt nhưng đáng tiếc chúng không phải người! Chúng là chó! Chúng chỉ biết lục đục với nhau, chưa từng răng nhọn móng sắc. Người Nữ Chân chúng ta đã từng keo kiệt với anh em chưa? Người Nữ Chân chúng ta đã từng keo kiệt với bằng hữu chưa? Đánh Liêu quốc bọn chúng không hề đóng góp gì, là chúng ta đánh thắng rồi lại tặng đồ đạc cho bọn chúng, để bọn chúng có thể vui vẻ, có thể khoe khoang, có thể quay đầu. Bọn chúng đâm một đao lên người các ngươi, đâm một đao lên thần dân của trẫm! Bọn chúng hủy hoại hết các anh em của các ngươi rồi!

- Nhưng cũng tốt!

Ngô Khất Mãi xòe hai tay ra, xắn tay áo của bào phục trong gió lửa:

- Bọn chúng đã đến để nói với chúng ta bọn chúng có những gì. Bọn chúng có nhiều đồ tốt như vậy mà trẫm cũng nhìn ra là các ngươi muốn có, ha ha, nhưng mấy thứ cho chó ăn trên đời này các ngươi đừng mong có nữa. Nhưng còn có vô số đồ, còn có gấp mười, gấp trăm, gấp ngàn lần thứ tốt ở phía Nam.

...

Ở phía Nam rộng lớn, qua Nhạn Môn Quan, có đất đai ấm áp nhất, có đất và nước tốt nhất, có mặt trời và thời tiết thích hợp nhất. Chúng hàng năm nuôi dưỡng những con người trên mảnh đất này, cung cấp cái nôi sinh tồn và sinh sản cho họ.

Mấy ngàn năm qua, bọn họ đời đời xây dựng nên nền văn minh vĩ đại và rực rỡ. Bọn họ cũng trải qua chiến loạn nhưng lại nhanh chóng tụ họp lại và thiết lập trật tự. Giờ đây, chiến loạn quy mô lớn đã qua hơn 200 năm, giữa trùng sơn và nước biếc, từng tòa thành trì, thôn trang đều tràn đầy không khí yên bình vui vẻ. Khi ánh nắng mặt trời trải dài, những người nông dân bước ra khỏi công làng, bắt đầu một ngày làm việc, trong các thành thị các cửa hàng cũng mở cửa, những người thợ húp bát cháo nóng hôi hổi, cầm đồ nghề làm việc, quan binh thủ ở cổng thành vừa nói chuyện phiếm vừa kiểm tra các khách thương qua lại. Nha dịch trên công đường hô to khẩu hiệu "Uy vũ", người lái đò trên sông nâng mái chèo, bên bờ biển, các ngư dân căng buồm, bắt đầu một ngày làm việc, người nhà của họ vẫy vẫy cánh tay trên bờ cát. Tiếng kèn Xô-na vang lên, đội ngũ đón dâu bước qua cây cầu đá xanh, tân nương trong kiệu vừa vui mừng vừa thấp thỏm chờ đợi một cuộc đời mới sắp đến. Trong phật tự mây khói lượn lờ, đạo sĩ trong đạo quán luyện tập để rèn luyện thân thể, cây cối trên vách núi xanh biếc, tượng phật to lớn các thợ đá điêu khắc đã bắt đầu dần dần lộ ra dung mạo.

Đây là thế giới hàng ngàn vạn sinh mạng và vô số bảo vật tụ hội.

Trong phủ đệ gấp khúc uyển chuyển, một sinh mạng đang chào đời. Nó mở mắt ra, vang lên tiếng khóc đầu tiên, mẫu thân cảm nhận được niềm vui mừng trong nỗi đau lớn lao, có người chắp tay trước ngực, lệ tràn mi.

.....

Tất cả mọi thứ đổ xuống như một ngọn núi.

- Nếu bọn chúng đã là chó, nếu như bọn chúng đã nhắc nhở chúng ta, nếu như bọn chúng muốn thật thì chúng ta hãy lấy nó một cách đường đường chính chính! Hôm nay hãy để các thần tử của Vũ triều làm cờ tế cho ta!

Suy nghĩ của Từ Trạch Nhuận đã sớm chìm xuống rồi lại dần dần nổi lên. Y đã sớm có thể đoán ra đối phương muốn làm gì, giữa hình ảnh mơ hồ, suy nghĩ hỗn loạn, linh hồn như bị xé rách giữa trong và ngoài cơ thể. Không biết từ lúc nào y đã đứng lên rồi xông ra, gào to muốn xông vào bóng dáng trên đài cao. Y cũng không biết mình đang mắng chửi cái gì, mà dưới đài có người đã ngăn y lại.

- Đừng ngăn y, cứ để y lên, để trẫm cho các người xem!

- Hôn quân, hàng tỷ thần dân Vũ triều ta sẽ

Bọn họ nhìn bóng dáng lao lên đài cao, đánh thẳng về phía Ngô Khất Mãi nhưng hoàng đế như một con gấu lớn chỉ một tay bắt được y, sau đó lật tay đẩy y lên đống gốm sứ vỡ nát, hai quyền của ông ta nện xuống, thân thể kia đã bị vặn vẹo. Ông ta lại kéo người dậy, đạp cho một cước, kéo đứt cánh tay của đối phương, máu tươi phun ra sau đó "xoạt xoạt xoạt" ba tiếng, ông ta đã xé nát cả người, máu phun lên cột cờ vương kỳ lớn, cũng phun cả lên người ông ta.

- Nữ Chân vạn tuế!

Tiếng gầm của ông ta vọng lên không trung, trong tiếng hưởng ứng như sấm sét, vô số ánh đao hạ xuống, vô số máu tươi phun ra. Dưới bầu trời mùa thu, hoàng đế liếm máu tươi, xòe bàn tay to của mình:

- Chúng ta...

Âm thanh của ông ta hùng hồn như ma quỷ:

- Xuất chinh!

Mây vần vũ.


Chương 645: Thương Lôi (5)Dịch giả: luongsonbac1102

- Ta sắp xuôi nam rồi!

Ngón tay ấn xuống dây trên đàn tranh, trên tiêu lâu tinh xảo trong sân, nữ tử ngẩng đầu lên, nhìn về phía phu quân ở phía trước.

Hoàn Nhan Hi Doãn ngồi ở đó, khẽ ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, sau đó hít một hơi. Y cũng đã hơn bốn mươi, gần năm mươi tuổi, tuy rằng xưng tên văn vẻ, nhưng người ở trong Nữ Chân có thể một đường đánh giết đi ra, nắm giữ quyền bính lớn lao, trên người nam nhân trước mắt, cũng có được đầy đủ uy nghiêm và sát khí, nhưng chỉ có ở trước mặt vị thiếp thất này, sát khí của y sẽ không hiện ra.

- Bệ hạ chuẩn bị đã xong, thánh chỉ tới rồi: Chia làm hai đường xuôi nam, Niệm Hãn chỉ huy tả lộ, là Tả Phó Nguyên soái, ta là Giám quân. Hôm nay... là phải khởi hành rồi!

- Niêm Hãn...

Trần Văn Quân khẽ há miệng lập lại. Là một người thiện chiến nhất trong Nữ Chân, cũng là tướng lĩnh quả đoán nhất, Niêm Hãn còn có một tên khác, là Hoàn Nhan Tông Hàn, cái tên đó tràn đầy khí phách nam nhân. Lúc A Cốt Đả tạo phản, trên đường xưng đế nảy sinh tác dụng quá lớn lao, nàng cũng đã từng gặp:

- Trước đó huynh... chưa hề nói tới!

Điều động, tập hợp một chi đại quân, không có khả năng nói hoàn thành là hoàn thành. Địa vị của Hi Doãn tuy rằng thân ở dưới Tông Hàn, chỉ có thể coi là trợ thủ. Vốn với thân phận của y, đối với chuyện này tất nhiên cũng biết được, nghe nữ nhân hỏi ra, Hi Doãn cũng thở dài.

- Chuyện phương nam lấy Vũ triều, từ trước đến nay ta là phản đối, nhưng ý trên đã quyết không thể thay đổi, nàng có biết cũng chỉ là thêm phiền não mà thôi. Ta biết nàng còn có cảm tình đối với Vũ triều. Lần này xuôi nam, quân tiên phong tràn tới, gà chó khó lưu, Nếu ở phương nam nàng còn có người nhà, thân thuộc gì, hãy nói với ta đi, ta thay nàng mang bọn họ tới đây!

Y nói hết lời, nữ tử trầm mặc một lúc lâu, rồi sau đó cười cười:

- Đã không có...

Hi Doãn gật gật đầu, y đứng lên, đi tới đưa tay đặt trên vai Trần Văn Quân, Trần Văn Quân cũng dựa đầu vào lòng y. Vợ chồng hai người dù sao ở chung nhiều năm, Hi Doãn ngưỡng mộ Hán học, Trần Văn Quân cũng từng là tiểu thư khuê các môn đệ của thư hương, lưu lạc phương bắc, tằm gửi vớ được cây to, ngay từ đầu có lẽ còn có chút bất đắc dĩ. Dần dần cũng là vì đối phương thuyết phục lẫn nhau, trở thành hợp nhau hết sức thương mến nhau, ở niên đại này, hết thảy chuyện này cũng không dễ dàng có được. Nhưng mà lúc này tình hình quốc gia đối lập, tuy nói Trần Văn Quân lấy chồng theo chồng, cũng đã được người Nữ Chân tán thành, nhưng cũng không thể nói trong lòng vốn không có gánh nặng.

- Sau khi xuôi nam, nàng ở trong nhà không cần nhớ ta, việc trong nhà ta đã nói rõ với quân sự, hết thảy cứ làm theo thường lệ trước kia. Nếu như nàng cảm thấy mệt thì không cần lo liệu xã giao. Nhưng nếu có người khinh mạn nàng, không quản bên nội bên ngoại cứ việc đánh. Nàng là thê tử của Hoàn Nhan Hi Doãn ta, không cho phép người ngoài chỉ trỏ nói xấu sau lưng. Khi xong chuyện Vũ triều... ta trở về, nàng là nữ chủ nhân trong nhà của ta, ta sẽ báo việc này cho bệ hạ biết..

- Phu quân không cần nghĩ ngợi nhiều lắm, thiếp thân biết rồi!

Trần Văn Quân nhẹ nhàng cười cười, sau đó nói:

- Chỉ trông mong lần này phu quân xuôi nam, tự suy nghĩ ông trời có đức hiếu sinh, không nên... tổn thương nhiều kẻ vô tội. Kim Vũ giao chiến, xin thứ cho thiếp thân không thể chúc phu quân chiến thắng trở về, nhưng thiếp thân sẽ ở nơi này ngày ngày cầu khẩn, chờ mong phu quân bình an trở về!

- Như thế cũng là đủ rồi! Trong chiến trận ta sẽ không nương tay, nhưng ở ngoài chiến trận, Vũ triều phồn hoa, ta sẽ tận lực lưu lại! Ta đi đây, nàng đừng đưa tiễn ta nữa!

Hoàn Nhan Hi Doãn ôm lấy nàng, rồi xoay người rời đi. Trong ngày thường nếu Hoàn Nhan Hi Doãn xuất chinh, nàng làm một nửa nữ chủ nhân, tất nhiên sẽ đưa đến cửa nhà, nhưng lúc này y nói không cần đưa tiễn, coi như là ngưỡng mộ và thông cảm đối với Vũ triều. Trần Văn Quân có nhiều chuyện trong lòng, lại một câu cũng không thể nói ra, nàng đi ra ngoài cửa, ở trên sân phơi nhìn phu quân đang nện bước vững vàng, đầu đội trời chân đạp đất đi ra sân, bả vai nàng sụp xuống, rốt cục thở dài thật dài, nhắm mắt lại.

Nàng đứng ở trên sân phơi trong chốc lát, nghe phong thanh, động tĩnh xung quanh, sau đó mới mở miệng kêu:

- Lục Khởi!

Đó là tên của nha hoàn:

- Ngươi đi ra trước nhìn xem, khi nào phu quân rời đi trở về nói cho ta biết, ta muốn cầu khẩn bình an cho phu quân!

Nha hoàn đi tới lên tiếng trả lời rồi chạy đi. Ánh mắt nàng an tỉnh lại, đưa tay khẽ lau ướt át trong mắt, đi trở về phòng. Ở trước bàn lấy ra một bức tranh "hoa mai đồ", nàng đã vẽ rất lâu cũng chưa hoàn thành, mở ra, lại rút ra một tờ giấy, viết ở trên tờ giấy mấy hàng chữ rất nhỏ.

Chữ còn chưa viết xong, từ dưới lầu chợt truyền lên tiếng bước chân ồn ào náo động, đây là lầu gỗ, trong thang lầu bước chân nhẹ nhàng đều có thể nghe tiếng rõ ràng. Nàng thu lại tờ giấy, lúc này đi lên là hai đứa bé, tỷ tỷ lớn sáu tuổi, tên là Hoàn Nhan Thanh Tuyết, đệ đệ nhỏ ba tuổi, tên là Hoàn Nhan Khải Minh, đều là con của nàng và Hoàn Nhan Hi Doãn. Đệ đệ ba tuổi vừa lên tới, liền chạy ào tới phía mẫu thân bên này.

- Mẫu thân, mẫu thân! Lúc phụ thân sắp đi ra ngoài, bảo chúng con tới thăm người. Phụ thân nói mẫu thân không vui, bảo chúng con đùa cho mẫu thân vui. Vì sao mẫu thân không vui vậy?

Trần Văn Quân liền ôm lấy nó cười nói:

- Mẫu thân có không vui gì đâu!

Hoàn Nhan Thanh Tuyết đứng ở một bên, bé sáu tuổi đã có vẻ biết điều, cũng không hề quấn lấy mẫu thân như đệ đệ như vậy:

- Mẫu thân đúng là vì phụ thân phải đi mà không vui rồi! Phụ thân lại đi ra ngoài đánh người xấu... nhưng luôn thật lâu cũng không về!

Trần Văn Quần ánh mắt mơ màng, theo sau kéo con gái vào lòng, thở dài nói:

- Không phải, lần này phụ thân không phải đi ra ngoài đánh người xấu!

- Vậy phụ thân đi ra ngoài đánh cái gì chứ?

- Ừm... Chúng ta không nói cái này, con lớn lên sẽ biết! Bây giờ... mẫu thân chơi với các con được không đây?

Hai đứa bé liền vỗ tay cười rộ lên, nữ tử bắt đầu chơi đùa với hai đứa nhỏ, chỉ chốc lát sau, nha hoàn Lục Khởi đã trở lại, báo cho nàng biết chủ nhân đã rời khỏi nhà. Mấy người lại chơi trong chốc lát, bởi vì phụ thân rời đi, hai đứa bé đều đeo sát mẫu thân. Mãi cho đến buổi chiều hôm đó, tin tức bí mật đầu tiên mới từ phủ đệ này truyền ra ngoài.

Hai đạo đại quân đang trên đường xuôi nam, tin tức thông qua tuấn mã, thông qua thuyền bè, thông qua bồ câu đưa tin, đều đồng thời không ngừng truyền tới phương nam. Không lâu sau, cũng ở phương bắc một lão nhân tên là Chu Đồng trong đêm tối cưỡi tuấn mã chạy cực nhanh về hướng phương nam. Ngàn vạn quân đội, quốc thư, thánh chỉ của Hoàng đế Kim quốc, lôi cuốn số lượng tin tức khổng lồ khó có thể lường được tuôn về hướng phương nam. Hai địa phương nam bắc giống như một hệ thần kinh thật lớn, khi tin tức bay tới U Yến, Vũ triều phương nam còn mới vượt qua hoan lạc trong đêm thất tịch không lâu. Sau đó đợt tin tức thứ nhất bay tới Yến Kinh phủ, giống như cả bộ thần kinh thật lớn bùng phát ra, vô số thần kinh chạy phân tán trong thân thể Vũ triều to lớn này.

(Đêm thất tịch: mồng 7 tháng Bảy hàng năm, ngày Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau.)

18 tháng Bảy, tin tức như sóng triều nhằm phía đỉnh núi Câu Chú Sơn, lồng lộng lan tràn qua Nhạn Môn Quan.

19 tháng Bảy, tin tức một đường vượt qua Thái Nguyên! Đường bộ, thủy lộ, tuấn mã chạy như bay trên đường núi, vượt qua núi non trùng điệp, phố xá sầm uất hai bên Trường Giang và Hoàng Hà, tám trăm dặm gia tăng... tất cả con đường tin tức có thể sử dụng đều đang điên cuồng vận chuyển, kéo dài cực kỳ nhanh!

Rồi sau đó, 20 tháng Bảy, đêm, trong thành thị đèn đuốc sáng trưng. Hoàng cung đã đóng cửa rồi, nhưng tuấn mã vẫn phóng như điên nhằm phía cung thành...

Tin tức người Kim xâm lấn, giống như tiếng sấm đột nhiên tới, chấn động thật lớn nương theo tin tức điên cuồng không ngừng lan tràn nhanh như tia chớp. Vô số người trước sau nhận được tin tức. đêm 20 tháng Bảy, khi Ninh Nghi nhận được tờ tin tình báo kia, hắn đang đãi khách ở trên tửu lâu Trúc Ký, người đến là Bộc Dương Dật của Giang Ninh, đồng thời tiếp khách còn có Sư Sư cùng với một cô gái khác bên Phàn Lâu. Trên bục trong tửu lâu, đám người biểu diễn đang ca hát.

Thời gian một năm nay, do vì nguyên nhân cố ý nào đó, biểu diễn bên trong Trúc Ký bình thường sẽ xen vào một ít hành khúc thời cổ, hay là nhạc khúc nói về chiến tranh. Lúc này hát xướng trên bục, chính là khúc quân ca "Tư quy phú" của Sở quốc thời kỳ Hán Sở. Nhạc khúc vang lên vào lúc này, trong tiếng huyên náo ở ngoài đường, có cảm giác rất tinh tế!

Lời ca của "Tư quy phú" là như vậy:

"Cây cỏ xanh mượt này, dương lục lục, tâm sự dằng dặc.

Nhớ quân nhớ quân, quân không thấy, sâu kín chờ quân về.

Hỏi tình nhân sao không về, gia hương cũng chờ người về.

Hàng ngàn bước chân, nhẹ nhàng nhỏ bé, gặp gỡ trong mơ.

Tâm tư nhớ này, mà quân không thấy, si ngốc và an ủi.

Hỏi thiên hạ sao không về. Một lòng chờ người về..."

Trong nhà của Ninh Nghị, Tiểu Thiền sinh hạ một bé trai mới được bốn ngày, ban ngày Bộc Dương Dật cũng đã qua Ninh phủ thăm hỏi. Trong lúc nói chuyện, Tề Tân Hàn cầm một tờ tin tình báo chạy rất nhanh lên lầu đưa tới, Ninh Nghị mở ra xem, sau đó cuốn lại.

Vẻ mặt hắn, trong nháy mắt xem hết tin tình báo kia liền trở nên lạnh lùng, Bộc Dương Dật cảm nhận được biến đổi đột ngột này, Sư Sư cũng cảm nhận được. Ngay sau khi xem xong tin tình báo kia, dường như tất cả cảm tình bỗng nhiên đều đi theo vị thư sinh tuổi trẻ bên cạnh này, cũng là rút đi trên mặt vị bằng hữu, rồi ngay trên gương mặt đó dường như chỉ còn lại có bình tĩnh, thuần túy lý trí. Ánh mắt của hắn nhìn Bộc Dương Dật phía đối diện, tay phải ấn lên mặt bàn, rồi nhẹ nhàng vỗ hai cái, dường như đang châm chước dùng từ.

Bộc Dương Dật nói:

- Là đứa nhỏ trong phủ nhà có chuyện gì...

- Không phải, có một số việc khác...

Ninh Nghị đứng dậy cáo từ, sau đó nhìn Sư Sư nói:

- Ta đi rồi, nàng ngồi lại một chút, chờ ta gọi người đưa nàng về Phàn Lâu!

- Vâng!

Sư Sư đến Trúc Ký biểu diễn cũng không phải một lần hai lần. Lúc này theo bản năng gật đầu đáp, muốn nói thêm gì đó, nhưng chưa kịp nói ra, Ninh Nghị đã đi xuống dưới lầu rồi.

Hắn đi xuống Phàn Lâu, trên đường cái đang có mấy người nghênh ngang đi tới, một người trong đó kêu lên:

- A... Ninh Nghị!

Lại là Cao Mộc Ân cầm đầu, nhưng mà gã mắt thấy bước chân của Ninh Nghị dường như không muốn ngừng lại đây chút nào, theo bản năng liền lui về phía sau:

- Ngươi người ngươi...

Hộ vệ bên cạnh gã định bước tới ngăn Ninh Nghị lại, nhưng Ninh Nghị dang hai tay ra.

"Phịch" một tiếng, thân ảnh của hắn trực tiếp vượt qua tên hộ vệ ngăn cản kia, ôm mạnh Cao Mộc Ân một cái.

- Này... Khụ khụ khụ khụ...

Cao Mộc Ân kêu lên, gần như sắp phun ra máu, mặt cũng đỏ bừng lên, nhưng mà tiếp đó Ninh Nghị đã buông gã ra, vỗ vỗ mặt của gã:

- Chơi vui đi! Bảo trọng nhé!

Đợi cho Cao Mộc Ân tỉnh táo lại, Ninh Nghị đã đi xa rồi, gã khom người che ngực, quay đầu lại giơ tay lên, vô cùng mê hoặc:

- À?

Ninh Nghị lên xe ngựa, đám người Chúc Bưu, Tề Tân Hàn đều lên theo.

- Phái người lên phía Bắc thông báo cho Tần Thiệu Khiêm tướng quân, đồi Độc Long huấn luyện xong năm trăm người có thể giao hàng. Trúc Kỵ khởi động dự án khẩn cấp thứ nhất, tất cả nhân viên phải lên phía bắc sau khi hoàn thành nhiệm vụ thăm dò nhanh chóng tập trung, tư liệu trong tay phải sắp xếp xong với tốc độ nhanh nhất! Đi Hữu Tướng phủ!

Nhanh chóng ra lệnh liên tục đến gần như không có bất luận dấu chấm câu, chấm phấy gì, sau đó xe ngựa chạy nhanh tới hướng Tướng phủ, khi đến công Tướng phủ, Tần Tự Nguyên cũng đang bước lên xe ngựa, định đi tới Hoàng thành, vội vàng kêu Ninh Nghị cùng lên xe ngựa bàn chuyện.

Cùng lúc đó, trong cả tòa thành, trong cả quốc gia, có vô số người cũng đang động, đang chạy vội, đang tụ tập. Trong hoàng thành, Hoàng đế Chu Triết "A..." một tiếng, đạp đổ tất cả vật trên ngự án, tiếng động "ầm ầm", màn che bốn phía nhẹ lay, ngọn đèn dầu lay động.

Ngày 22 tháng Bảy, người Kim vì sự kiện Trương Giác mà gửi quốc thư đến Biện Lương lên án mạnh mẽ Vũ triều. Trong đó yêu cầu Vũ triều đền tiền đồng thời cắt nhường tất cả đất đai ở phía bắc Hoàng Hà. Cả triều văn võ lên án mạnh mẽ quốc thư vớ vẩn này. Đồng thời người Kim liên tục triển khai thế quân cũng không có chờ đợi trả lời, bọn họ đã triển khai công kích trên chiến tuyến kéo dài ngàn dặm ở phía bắc.

Ngày 23 tháng Bảy, lộ quân phía đông của người Kim chia binh làm hai đường: đại tướng Hoàn Nhan Xương suất lĩnh quân đoàn nam tiến phá được Cổ Bắc Khẩu phía bắc Yến Kinh, cùng ngày công hãm Đàn Châu. Cùng lúc đó, Hoàn Nhan Tông Vọng suất lĩnh quân đoàn tây tiến vượt qua vùng Hà Bắc Ngọc Điền, bốn ngày sau, phá được trọng trấn Kế Châu phía đông Yến Kinh, bao vây kín Yên Kinh hình thành như thế gọng kìm.

Trong thời gian hai năm, người Kim lại lần nữa đấy chiến hóa tới địa phương đã từng là thủ đô của Liêu quốc. Mà ở phía tây, Hoàn Nhan Tông Hàn, Hoàn Nhan Hi Doãn suất lĩnh quân tây lộ cũng một đường bẻ gãy nghiền nát một đường đánh thắng tới Nhạn Môn Quan.

Ngày 27 tháng Bảy, cũng cùng ngày Hoàn Nhan Tông Vọng phá được Kế Châu, thì đám người Quách Dược Sư, Trương Lệnh Huy suất lĩnh Thường Thắng Quân nhổ trại xuất kích, với sông Triều Bạch ở phía đông Yến Kinh, cự chiến với Hoàn Nhan Tông Vọng. Đây trước mắt là một chi đội ngũ duy nhất thuộc về Vũ triều có thể chân chính đánh nhau. Sau khi Quách Dược Sư dấn thân vào Vũ triều, cắn răng kiên nhẫn vùi đầu luyện binh mã. Mà ở đối diện, chính là con thứ hai của A Cốt Đả, y căn bản không cần suy xét ai có thể ngăn cản y. Song phương không có quá nhiều quanh co nhiều lời, Quách Dược Sư vừa tới sông Triều Bạch, liền bày binh bố trận, Hoàn Nhan Tông Vọng cũng liền lao thẳng tới mà chiến.

Trong khi hết thảy còn chưa truyền vào trung tâm thần kinh chậm chạp của triều đình Vũ triều, thì ở bờ sông Triều Bạch, hai chi quân đội thế quân tổng cộng hơn một trăm ngàn quân, đã va chạm nhau với khí thế mãnh liệt nhất... nước sông dâng lên sóng máu cuồn cuộn...+


Chương 646: Khoảnh khắc thiên ngoại cô hồng nổi giận (thượng)Dịch giả: luongsonbac1102

Mùa thu đã tới, trong trời đêm vẫn mơ hồ có tiếng sấm, quốc công Đồng Quán đứng ở trên tường thành Thái Nguyên, nhìn non sông kéo dài ra phương bắc, vẻ mặt nghiêm nghị mà an tĩnh, ngọn đèn dầu chập chờn kéo dài từ trên vùng quê hướng tới triều đình xa xa.

Vị lão nhân này đã bảy mươi mốt tuổi được xưng là chinh chiến cả đời, tuy rằng thân thể không trọn vẹn, nhưng thân hình của ông cao lớn khôi ngô, mặc dù quá tuổi bảy mươi, phía sau lưng cũng không có còng xuống chút nào, khí thế chưa hề yếu bớt.

Trong mười năm ở quá khứ, từ minh ước Hắc Thủy, sau khi Tần Tự Nguyên thủ đoạn tàn nhẫn lại mạnh mẽ, cứng rắn rút lui khỏi Binh bộ, toàn bộ quân chính Vũ triều đã bị ông nắm chắc trong tay. Ông tham dự hết thảy quân chính đại sự của Vũ triều mười năm, bên trong bình Phương Lạp, bên ngoài thu Yến Vân, giữ cân bằng Chủng Sư Đạo, uy hiếp các nước Tây Hạ, Đại Lý... V. v...

Cho dù năm trước rút lui khỏi Xu Mật Viện, với Đàm Chẩn tiếp nhận chiến sự, nhưng trên thực tế, ông vẫn nắm trong tay quân đội, cũng chưa từng giảm bớt. Bởi vì ảnh hưởng của sự kiện Trương Giác, Đàm Chẩn đưa ra Chiếu chiêu an, mọi người lại đang điên cuồng hợp nhất bại binh của người Liêu, ở phía bắc hợp thành Nghĩa Thắng Quân. Vì cầu an tâm, sáu tháng cuối năm trước, Chu Triết lại lần nữa bắt đầu dùng Đồng Quán, cho ông đi tới Thái Nguyên, ủy lạo hai địa phương Hà Đông, Yến Vân. Trên thực tế, chính là hy vọng dùng thân phận quốc công của Đồng Quán vỗ an phía bắc, chấn nhiếp bọn xấu. Cũng bởi vì chuyện này, khi tin tức người Kim xâm lấn, chiến thư truyền tới Thái Nguyên, trên thực chất vị trưởng quan tối cao phía bắc Hoàng Hà này, đã biết hết thảy còn sớm hơn so với kinh thành.

Trong thời gian mấy ngày nay, ông thường xuyên phát ra lệnh chống cự, đồng thời cũng cho người dùng lễ tiết cao nhất khoản đãi sứ giả Kim quốc truyền chiến thư, mưu cầu hòa bình. Mỗi đêm, ông đi lên tường thành nhìn về hướng bắc. Lúc gió thổi qua, ở trong mắt tùy tùng nhìn thấy vị lão nhân này thân hình cao lớn vĩ đại... chỉ có ở trong lòng của Đồng Quán, có thể hiểu được mình thấy là thứ gì.

Sóng máu đã theo phía bắc cuồn cuộn cuốn tới.

Tuy rằng giờ khắc này, chiến sự vẫn chỉ là bạo phát ở tuyến đầu phía bắc, mặc dù trên đường từ nam tới bắc mấy trăm dặm thậm chí hơn ngàn dặm này, có hùng quan Nhạn Môn, có thành cao trọng trấn, còn có quân đội mấy chục vạn sẵn sàng đón quân địch ở trận địa, nhưng mà chỉ có Đồng Quán hiểu rõ: Một nhóm tung hoành phương bắc kia chỉ với thời gian vài năm đã quét ngang toàn bộ Liêu quốc, điều đó có ý nghĩa như thế nào.

Lúc này đây... không phải chuyện đùa...

Nhìn toàn cảnh an hòa dưới bóng đêm này, trong lòng ông chỉ cảm thấy run rẩy.

Hoàn Nhan Tông Hàn đã tới Nhạn Môn Quan, Hoàn Nhan Tông Vọng hẳn đang triển khai chém giết với Thường Thắng Quân ở Yến Kinh. Ngay cả tin tức chậm chạp, ông cũng có thể dự đoán đại khái được thế cục. Mà chính trong đêm này, ông đã quyết định hồi kinh!

Phía bắc, thế công của người Kim xuôi nam đợt thứ nhất gặp phải chống cự cứng rắn.

Sông Triều Bạch, chém giết kịch liệt đã giằng co kéo dài năm canh giờ.

Sắc trời đã sẫm tối, nhưng mà ngọn lửa cháy lan, máu chảy lan tràn, toàn bộ sông Triều Bạch bị nhuộm thành màu đỏ thẫm, trên bầu trời không ngừng xẹt qua những mũi tên mang theo lửa cháy. Trong ánh sáng lập lòe bên bờ sông, có thể thấy thi thể nằm ngổn ngang, có binh lính cầm trong tay binh khí, lắc lư loạng choạng từ trong vũng máu đứng lên. Ngoài mấy trượng, đội kỵ binh của người Nữ Chân giống như một dòng nước lũ khác cùng đồng hành với sông Triều Bạch, gào thét giết qua. Có người chú ý tới hắn, mà ở phía sau hắn, tiếng động cũng đã lan tràn lại đây, thương trận như rừng từ phía sau của hắn nghênh đón tới hướng đội Kỵ Binh.

Tầm nhìn ngẩng lên bầu trời, hai bên bờ sông Triều Bạch vô số người chém giết lẫn nhau, ngọn lửa thiêu đốt rừng cây, gào thét trong gió, giơ cao cây đuốc, đội ngũ binh sĩ điều động tập trung như con rồng kéo dài xen kẽ ở trong đồi núi trùng điệp, cờ xí to lớn vẫn như cũ đón gió phấp phới trong bóng đêm, tạo cho người ta cảm thấy lực uy hiếp khó mà nói lên lời...

Không có bao nhiêu người dự đoán được, sau khi Liêu quốc diệt vong, quân trận trước mặt của Nhị Hoàng tử Nữ Chân Hoàn Nhan Tống Vọng, lại có một trận chiến đấu, đánh đến thế lực ngang nhau như vậy.

Tiếng hô sát quanh quẩn vang vọng xung quanh, phía trên sơn lĩnh, Quách Dược Sự thân mặc áo khoác, cưỡi chiến mã, ánh mắt nhìn chằm chằm toàn bộ tình huống chiến trường, thỉnh thoảng y phát ra một đạo mệnh lệnh, phái ra đội dự bị, hoặc là điều động thế trận, ứng đối với biến hóa trên chiến trường.

Trận đại chiến này, nhân số quân đội song phương, đại khái đều có chừng năm sáu vạn quân, trong đồi núi trùng điệp, bên bờ sông đều là người đồng nghìn nghịt.

Một vị tướng lĩnh vĩ đại, có thể ở trong tình hình hỗn loạn này phân biệt nhận ra quân mình, phân biệt ra mỗi một chi quân đội tương ứng, thậm chí đoán trước được diễn biến của chiến trường ở mút đầu núi hoang mà tầm nhìn không thể thấy kia.

Theo giữa trưa trong ngày, chiến đấu bắt đầu khai hỏa, Quách Dược Sư đã triệu tập toàn bộ lực lượng của mình tới đỉnh cao, song phương mở rộng chiến tuyến, đầu trận tuyến đã kéo dài tới mấy dặm, mà chiến đấu trong năm canh giờ, một đường giằng co kéo dài, tới lúc này, khoảng cách chỗ song phương ác chiến hơn ba mươi dặm, gần vạn người đã để lại máu tươi và sinh mạng ở hai bên bờ sông... Mà lúc này, dĩ nhiên khó có thể thấy rõ xu thế thắng bại.

Ở trong một khe hở người khác không thể phát hiện, cả người Quách Dược Sư đều đang run run nhè nhẹ. Từng là một dân đói ở Liêu Đông lấy nghiệp ăn xin duy trì cuộc sống, cùng nhau đi tới, y trở thành đầu lĩnh dân đói, rồi trở thành tướng lĩnh của Oán Quân, khúm núm ở dưới trướng người Liêu, mãi đến khi đầu nhập vào Vũ triều, tổ chức và thành lập Thường Thắng Quân, tới giờ khắc trước mắt này, toàn bộ sinh mạng của y dường như đang bị thiêu đốt.

Y muốn kiến công lập nghiệp, muốn đứng ở chỗ cao nhất của thế đạo này, tranh phong với quần hùng thiên hạ. Y đã từng sống ở Liêu quốc, ở trên đầu của y có một người như vậy, Hề Vương Tiêu Can, người đó đã từng là một anh hùng y ngưỡng mộ nhất. Nhưng giữa nam nhân ngưỡng mộ không cần khúm núm.

Nhớ lại sau khi thành lập Oán Quân, phản nghịch không ngừng, sau khi Đồng Tiểu Sửu phản nghịch, Da Luật Dư Đổ đề nghị với Tiêu Can nên dứt khoát giết sạch toàn bộ Oán Quân, "làm một mẻ, khoẻ suốt đời", nhưng Tiêu Cán phản đối, thế cho nên đám người Quách Dược Sư mới còn lại tính mạng đến nay. Nhưng khi Quách Dược Sư quỳ gối trước mặt Tiêu Can cảm tạ, nhưng tâm lý trong lòng y cũng không phải như vậy, y thầm nghĩ một ngày nào đó, tính mạng của mình không cần bị một lời nửa câu của người khác quyết định. Y hy vọng có thể trở thành bằng hữu hoặc là đối thủ ở trên võ đài với người như vậy.

Sau khi quy thuận Vũ triều, y có cơ hội như vậy, nhưng mà đánh chiếm Yến Kinh bất lợi, Tiêu Can chỉ huy quân đánh trở về, ngay lúc đó Quách Dược Sư muốn đường đường một trận chiến với đối phương, nhưng mà quân đội Vũ triều tan tác, làm cho huynh đệ dưới trướng y gần như toàn quân bị diệt, Tiêu Can dễ dàng nghiền nát hết thảy chống cự. Nếu không nhờ huynh đệ bên mình lôi kéo y chạy trốn trên chiến trường, thì y đã chết ở trong đó rồi...

Từ đó về sau y xây dựng lại Thường Thắng Quân. Đến sau này khi thuộc hạ chém Tiêu Can trong trận, y lại không cảm giác được cái loại vinh quang này, chỉ vì ngay lúc đó Liêu quốc đã tới lúc nó mạnh hết đà, Tiêu Can bị y đánh bại không phải là thời khắc mạnh nhất, chẳng qua chỉ là một Liêu quốc đang ở vào tình thế nguy kịch hết phương cứu vãn mà thôi.

Từ đó về sau y ở Yến Kinh điên cuồng tăng cường quân bị, điên cuồng thao luyện binh lính, chỉ có vào giờ khắc này, y biết rằng: rốt cục mình đã bước lên đỉnh cao rồi. Bởi vì ở trước mặt của Thường Thắng Quân, là một vị đại tướng nổi danh nhất hủy diệt người Nữ Chân của Liêu quốc, vị tướng lợi hại nhất của thời đại này, bị y chặn lại ở phía trước: địa vị ngang nhau.

Một ngày này chiến đấu mới bắt đầu, đội kỵ binh của người Nữ Chân mãnh liệt cuốn tới, hoàn toàn là muốn dùng một kích sắc bén nhất đánh tan toàn bộ Thường Thắng Quân, mà Quách Dược Sư thì dùng tên trận, thương trận tổ chức phòng ngự nghiệm mật ở bờ sông Triều Bạch. Kỵ binh của mình đồng thời xen kẽ hậu phương phòng thủ người Nữ Chân không mảy may nhượng bộ. Có một khắc như vậy, Quách Dược Sư vốn đã muốn đích thân chỉ huy đội ngũ toàn quân xuất kích, trực tiếp xung phong phá trận của Hoàn Nhan Tông Vọng, bởi vì y có thể nhìn ra: Đối phương đang khinh địch.

Nếu y thật sự áp dụng loại quyết định này, thì trận chiến trước mắt có thể sẽ cùng nhau phát ra một lần thế công sắc bén nhất, sau đó trực tiếp phân ra thắng bại. Nhưng Hoàn Nhan Tông Vọng uy danh hiển hách, mà Thường Thắng Quân lúc này lại là sau khi hoàn thành lần đầu tiên thực chiến chân chính, Quách Dược Sư không dám đánh cuộc như vậy.

Lúc này người Nữ Chân cũng không hổ là quân đội mạnh nhất thiên hạ, sau một kích sắc bén không có kết quả, đối phương nhanh chóng chuyển đổi trận thế công thủ nhiều mặt, bồn trận thì hơi lui về sau. Người Kim dã chiến chuyên dùng kỵ binh nhất, ở trước mắt của Quách Dược Sư, trận kỵ binh của đối phương chạy bằng băng giết chóc giống như ngàn vạn con Cuồng Long, mà y cũng nhanh chóng tổ chức phối hợp lại binh chủng, dựa theo đường sông, rừng cây, ngọn lửa, tên... bộ binh và kỵ binh dưới trướng không ngừng tới gần sát chiến trận của đối phương, phân cách chia cắt hết thảy thành cục diện hỗn loạn cài răng lược.

Năm canh giờ, ác chiến hơn ba mươi dặm, thế công của người Kim từ điển cuồng mãnh liệt đến thận trọng dè dặt... Đến lúc này song phương đóng vững đánh chắc giống như hạ một quân cờ. Quách Dược Sư có thể hiểu được, ít nhất y đã lấy được sự tôn trọng của đối phương.

Thiên hạ này, đã không có người nào có thể xem thường y rồi!

Biện Lương, trong ngọn lửa, trên bản đồ to lớn bày ra thế cục phương bắc, Hoàng đế và các đại thần tụ tập ở Nhất Đường: Lý Cương, Tần Tự Nguyên, Vương Phủ, Đàm Chân, Cao Cầu, Lý Bang Ngạn. Thậm chí là Thái sư Thái Kinh đã nghĩ dưỡng thọ trong nhà, lúc này cũng đang ngồi ở trong góc phòng.

- Bất kể như thế nào, hai chi quân đội người Kim quân thế đã rõ ràng: bọn họ phân hai đường đông, tây xuôi nam, tuy rằng khí thế hùng hổ, những phòng ngự của chúng ta cũng đầy đủ. Ở tây lộ, chúng ta có hùng quan Nhạn Môn, có Sở quốc công lúc này ở Thái Nguyên trấn thủ toàn cục. Còn đông lộ, xem theo tin tức mới nhất từ Yến Kinh truyền đến, Quách soái Thường Thắng Quân lúc này hẳn là đang tiếp chiến với Hoàn Nhan Tông Vọng. Với thực lực của Thường Thắng Quân, không tới mức dễ dàng sụp đổ. Theo thần suy đoán, bọn họ nhất định có thể thủ vững Yến Kinh, chỉ cần Yến Kinh không mất, ba trấn Hà Bắc liền có thể sừng sững không nhúc nhích...

Lúc này trong phòng, đang chỉ vào bản đồ nói, chính là Xu Mật Sứ Đàm Chẩn, y nói một hồi, Hoàng đế Chu Triết liền lên tiếng:

- Quách Dược Sư là tướng tài trung thần của trẫm, hắn luyện binh mấy năm, tất sẽ không làm trẫm thất vọng!

Trên vấn đề sử dụng Quách Dược Sư, là Hoàng đế đẩy mạnh lực lượng lớn nhất, trong ngày thường thăng quan tiến chức cho Quách Dược Sư cũng là Chu Triết dốc hết sức chủ đạo, lúc này cùng với nói là chắc chắc, không bằng nói là ở cường điệu ánh mắt của mình. Đương nhiên mọi người không dám phản đối.

Qua một lát, Chu Triết lại nói:

- Đồng khanh gia trấn thủ Thái Nguyên, trẫm cũng tin tưởng ông ta. Tuy nhiên trong đó cũng có một điểm, hiện giờ Đồng Khanh gia tuy là quốc công tôn sư, nhưng nếu muốn toàn quyền xử lý chiến sự, lúc này chỉ sợ vẫn có chút danh bất chính ngôn bất thuận, trẫm cấp cho ông ta một đạo thánh chỉ, để ông ta xuất quân danh chính ngôn thuận, chúng chanh gia cảm thấy như thế nào?

Đàm Chẩn lúc này đứng ra:

- Thần xin từ chức Xu Mật Viện Sứ!

- Đàm thanh gia này, ý trẫm không phải chỉ chuyện này, trẫm là tin tưởng ngươi! Hiện giờ người Kim khí thế hùng hổ, chỉ huy chiến sự, ngươi và Sở quốc công đều phải xuất lực mới được, lúc này, ngươi không thể trốn tránh!

- Thần cũng không phải là tránh né việc này!

Đàm Chẩn vội vàng quỳ xuống:

- Chỉ có điều như bệ hạ nói, danh không chính tất ngôn không thuận. Nếu như ở thời điểm khác, thần thống lĩnh Xu Mật Viện, đối với việc người Kim xuôi nam bụng làm dạ chịu, tất phải thân chết máu chảy đầu rơi thì mới dừng. Nhưng Sở quốc công quản lý Xu Mật Viện nhiều năm, lại là một thân quân mã, khi gặp thời điểm nguy cơ như thế, duy chỉ có Sở quốc công mới đối phó được... Đàm Chẩn nguyện từ chức nhượng lại cho hiền tài, chỉ xin bệ hạ có thể bạn thưởng cho thần một chức phó, ở dưới trướng Sở quốc công cùng ra sức vì nước!

- Như thế cũng tốt! Nhưng Đàm khanh gia, trẫm cảnh báo trước: ngươi rời bỏ chức vị chính, nhưng việc xuất lực vẫn không thể thiếu được. Sở quốc công tuổi tác đã cao, chỉ cần người ra sức vì nước, trẫm có thể nhận lời ngươi, việc này qua đi, chức Xu Mật Sứ vẫn nằm trong bàn tay của ngươi. Ngươi hãy nhớ kĩ!

Chu Triết nói xong, qua một lát, lại nhìn vào bản đồ, nói:

- Quân đội Thường Thắng Quân, xem ra lúc này, đã giao binh với người Nữ Chân rồi! Quách khanh không phụ ta, ta cũng không phụ hắn, có một việc, các ngươi cùng thương nghị xem, hôm nay trẫm muốn mua khí phách ngàn vàng!

Chu Triết dừng một chút, sau đó nói tiếp:

- Chỉ cần Thường Thắng Quân thủ được Yến Kinh, trẫm cấp cho hắn phong thưởng lớn nhất, phong hắn làm Yến Vương, đất đai phía bắc Nhạn Môn Quan toàn bộ cho hắn, để hắn vĩnh viễn trấn thủ phương bắc cho trẫm.

Chu Triết nói còn chưa hết lời, Lý Cương, Tần Tự Nguyên và nhiều người khác đều đã đứng ra, ngay cả mấy người Đàm Chẩn, Tần Cối đều kêu to không thể, Thái Kinh thì nhíu lông mày, có vẻ hoa mắt ù tai ánh mắt len lén nhìn hoàng đế, lộ ra vẻ mặt thương hại.

Trong cung điện, Hoàng đế phất mạnh tay:

- Ý trẫm đã quyết, cứ ban thưởng cho hắn như vậy! Các người thương nghị xong cho trẫm biết, đã nhiều ngày rồi cần phải phát ra ngoài thánh chỉ!

Đồng dạng trong bóng đêm, bên bờ sông Triều Bạch, đang là thời khắc đỉnh cao cả đời này của Quách Dược Sư, giằng co năm canh giờ, quân trận bên cạnh xuất hiện biến hóa.

Lúc này biến hóa lẳng lặng xuất hiện, ở ngay khoảnh khắc bị phát hiện đó, làm cho song phương đang chiến đấu đều có điểm bất ngờ, không rõ ràng cho lắm. Nhưng mà chỉ không lâu sau đó, để điều to lớn kia liền ầm ầm sụp đổ...+


Chương 647: Khoảnh khắc thiên ngoại cô hồng nổi giận (hạ)

Dịch giả: luongsonbac1102

Ngay khoảnh khắc này đã lặng yên xuất hiện biến hóa, bên trong bốn trận quân Kim ở đối diện, Hoàn Nhan Tông Vọng đang nói về Quách Dược Sư với Hoàn Nhan Đồ Mẫu thúc thúc y, đối với Vũ triều cường địch có thể mời chào được danh tướng như thế, bọn họ cũng là có chút bất ngờ.

- Lúc trước nhân chuyện Trương Giác, binh tới chân thành Yến Kinh, nghe nói Quách Dược Sư này là chủ trương theo thành mà thủ đấy!

Hoàn Nhan Đồ Mẫu ở trên chiến mã nghiêng đầu nói:

- Đáng tiếc sau lại không giải quyết được gì, lúc ấy nếu có thể giao thủ một lần, thì lần này trong lòng cũng có biết trước rồi!

- Điều đó cũng không quan hệ! Thúc thúc! Ước vọng trong nội tâm của ta là có thể giao thủ với anh hùng thiên hạ, lần này hắn có thể cho ta niềm vui bất ngờ đây... Ồ...

Hoàn Nhan Tông Vọng đang nói chuyện hăng say, đột nhiên nhíu mày, trong bóng đêm, y dời ánh mắt nhìn về phía một bên chiến trận, giơ roi ngựa chỉ:

- Đó là cái gì... Bọn họ lại đang có mưu đồ gì?

Hoàn Nhan Đồ Mẫu cũng híp mắt nhìn ra ngoài một hồi:

- Triệt thoái ra phía sau? Hay là tổ chức công kích tiếp?

- Truyền lệnh chư tướng đi tới mặt đông bắc, quân mã thả chậm tốc độ, tập trung tới hướng bộ đội thuộc Ma Cát Mãnh An, không được liều lĩnh, canh phòng nghiêm ngặt có lừa gạt! Mau!

Theo Tông Vọng hạ lệnh, lính liên lạc chạy như bay xuống, tên lửa bắn lên bầu trời đêm, toàn bộ bốn trận quân Kim rơi vào không khí khẩn trương ồn ào náo động vận chuyển.

Mà ở bên kia, Quách Dược Sư nhìn tình huống bên cánh, trong lúc đó theo bản năng giục ngựa chạy ra vài bước, rồi dừng lại:

- Sao lại thế này! Vì sao lui về phía sau!

- Là quân đội thuộc Trương soái, Lưu soái...

- Ta biết là bọn họ, bọn họ luôn luôn ở bên cánh, chỉ làm nghi binh, vì sao lại rút lui! Truyền lệnh của ta, bảo bọn họ tiến tới...

Tình thế quỷ dị chợt xảy ra bất ngờ này làm cho Quách Dược Sư trở tay không kịp, y cũng không sao nghĩ ra được hai huynh đệ kết nghĩa Trương Lệnh Huy, Lưu Thuận Nhân này tại sao lại làm loại chuyện này. Chiến trường rộng lớn, lại là ban đêm đợi tới thời điểm thấy rõ ràng biến hóa, hai chi quân đội cánh đông bắc đã lui ra phía sau, rút khỏi một cái thung lũng thật lớn, người Kim dường như cũng hoảng sợ, đội ngũ của bọn họ đang triệt thoái tụ tập ở phía sau quân đội tiền phương, hết thảy trầm mặc kinh nghi bất định. Toàn bộ quá trình đại khái kéo dài thời gian chừng nửa nén hương, vô số mệnh lệnh và ý chí, xông qua bầu trời chiến trường hỗn loạn.

Người Nữ Chân thổi kèn lên.

Sau đó, đội Kỵ Binh cứ thế rút lui ra phía sau quân đội, chạy thẳng xuống!

Giống như như thủy triều tan tác bắt đầu xuất hiện ở một bên chiến trường. Kỵ binh dưới trướng Quách Dược Sư từ bên cánh xen kẽ mà lên, ý đồ ngăn cản công kích của người Nữ Chân. Nhưng mà sụp đổ đã hình thành. Bổn trận Thường Thắng Quân vội xông tới hướng bên này, đồng thời phát ra mệnh lệnh, ý đồ lệnh cho đội ngũ của mình và hai chi đội ngũ của Trương Lệnh Huy, Lưu Thuận Nhân đang rớt ra khoảng cách một lần nữa hội binh lại tổ chức phòng thủ nghiêm mật... nhưng vẫn là trễ rồi. Thế quân tan tác và bộ đội trực thuộc của mình đã hình thành cục diện trong ngươi có ta, trong ta có người. Một mảnh vách núi sụp xuống, dần dần hóa thành nửa ngọn núi lớn vỡ vụn.

Một mảnh nhỏ của Phong Thần bảng gợi ra hàng nghìn hàng vạn câu chuyện, tin tức về tương lai, chân tướng của vị diện, thay đổi sự thật, cải biến tương lai, còn có thể...

Vô số thi thể theo sông Triều Bạch trôi xuống, trong trời đêm chảy qua ánh lửa, còn dư lại thì đang không ngừng chỉnh quân, không ngừng chém giết. Đối diện, quân Kim đã ác chiến một ngày, lại lần nữa khôi phục thế công như sóng dữ, nghiền ép tới hướng một nửa Thường Thắng Quân còn chưa sụp đổ. Quách Dược Sư chỉ theo bản năng dẫn dắt trận thế hỗn loạn, dẫn theo quân đội chạy đi tới hướng thành Yến Kinh tan tác kia. Thời gian cách mấy năm, cảnh tượng thành Yến Kinh rơi vào tay Tiêu Can nghiền ép tan tác, dường như hiện lại trước mắt. Mà vào lúc này, đầu tiên bán đứng y chính là huynh đệ bên cạnh y...

Đêm khuya, vô số bại binh tràn vào cổng chính thành Yến Kinh, Tri phủ Thái Tĩnh đứng ở trên cổng thành nhìn cảnh tượng này, cả người cũng đã phát lạnh. Tiếp theo sau Quách Dược Sư thống lĩnh quân đội trực thuộc đi vào cổng thành, người Nữ Chân như thủy triều ào tới, công phá tòa thành..

Sau khi cổng thành đóng lại, Thái Tĩnh chạy xuống, ở trong quân trận hỗn loạn tìm được Quách Dược Sư. Quách Dược Sư thần khoác áo khoác, cầm trong tay đao thép, nửa người là máu, trong ánh mắt phủ kín tơ máu, giống như con mãnh hổ sắp vồ người. Thái Tĩnh không dám oán trách, miệng nói:

- Tướng quân về tới là tốt rồi, tướng quân về tới là tốt rồi! Chỉ cần có tướng quân đây, chúng ta có thể bảo vệ được Yến Kinh...

Quách Dược Sư đã từ trên ngựa nhảy xuống, quay đầu nhìn ông ta:

- Ngươi không hỏi ta vì sao bại binh sao?

- Bất kể vì sao bại binh, chỉ cần có thể học được bài học...

- Ta cũng rất muốn biết vì sao ta bại binh!

Quách Dược Sư rống lên một tiếng:

- Ngươi đi theo ta! Chúng ta đi hỏi xem!

Y chợt xoay người, dẫn các tướng theo bên mình đi vào nội thành, còn lại tướng sĩ đều tự giác chạy lên tường thành thủ vệ, thế công của người Nữ Chân ngoài thành ngừng lại. Thái Tĩnh đi theo Quách Dược Sư đi phía trước, trong lòng rất bất an. Không lâu sau, tới bên trong sân đại doanh một bên thành, bên này là nơi đóng quân của đám người Trương Lệnh Huy, thủ vệ trong doanh trại rõ ràng có chút đề phòng, có người đi tới với ý đồ ngăn cản, nhưng Quách Dược Sư vốn cũng không rảnh để ý tới, người bên cạnh đã xông tới chế phục đối phương, chỉ chốc lát sau, đội ngũ giống như thủy triều ào vào.

Trong giáo trường doanh trại, biểu hiện của hai tướng lĩnh Trương Lệnh Huy, Lưu Thuận Nhân rõ ràng đang chờ y tới, quân hai bên đang giằng co, Quách Dược Sư lập tức đi tới chỗ hai người đối phương. Trương Lệnh Huy mới định chào hỏi, Quách Dược Sư đã tung một quyền đánh mạnh vào mặt của gã, Lưu Thuận Nhân theo sau cũng xông lại ý đồ khuyên can, bị Quách Dược Sư tung một quyền đánh vào bụng, một quyền khác nện xuống sau lưng, đánh gã quỳ rạp trên mặt đất. Lúc này Trương Lệnh Huy bị đánh bật lui về phía sau mấy bước, ngẩng đầu vừa muốn nói chuyện, Quách Dược Sư đã bước tới trước mặt gã tung một cước, đá gã bay đi.

Xung quanh giương cung bạt kiếm, nhưng mà ở dưới uy áp của Quách Dược Sư, không người nào dám ra tay.

- Các ngươi lâm trận bỏ chạy, bán đứng huynh đệ!

Quách Dược Sư đi trở về bên người một nhà bên này, từ bên hông người hầu rút ra đao thép:

- Hôm nay ta giết các ngươi, các ngươi có gì để nói không?

Lúc này Thái Tĩnh mới đại khái hiểu được chuyện gì xảy ra

Trương Lệnh Huy từ mặt đất đứng lên:

- Ta có điều muốn nói!

Tiếp theo chỉ về hướng Thái Tĩnh:

- Nhưng có ông ta ở đây, làm sao để nói?

Quách Dược Sư chỉ vào Thái Tĩnh quát lớn:

- Cứ nói ở trước mặt hắn!

Trương Lệnh Huy cắn chặt răng:

- Được! Huynh là đại ca, huynh muốn ta nói ta phải nói: Người Vũ triều không xứng đáng! Bọn họ chính là tường đất không chống đỡ nổi! Chúng ta không giữ được!

- Ai nói ta không giữ được!

Quách Dược Sư quát:

- Hôm nay là ta sắp đánh bại Hoàn Nhan Tông Vọng rồi!

- Đại ca chỉ có thể áp chế Hoàn Nhan Tông Vọng một chút! Phía tây bọn họ còn có đại quân của Hoàn Nhan Xương, phía sau còn có nhiều hơn! Còn đại ca thì sao? Huynh chỉ có Thường Thắng Quân! Huynh có thể giữ được bao lâu? Người Vũ triều không đáng tín nhiệm, đại ca đã quên lần trước bị đánh bại ở nơi này sao? Huynh đã quên Trương Giác chết như thế nào rồi sao? Bọn họ chỉ biết tham quyền vơ vét của cải. Vũ triều không có nam nhân đâu!

Quách Dược Sư nhìn gã, lắc lắc đầu:

- Nhưng lần này... là các ngươi làm ta đại bại...

Trương Lệnh Huy nói:

- Nhưng nếu như đại ca thắng, thì chính là thắng thảm, nếu như huynh giết chết Hoàn Nhan Tông Vọng thì sao chứ? Đại ca! Trên tay chúng ta chỉ có bao nhiêu người như vậy, các huynh đệ không muốn đối địch với người Nữ Chân đâu...

- Là huynh đệ của ngươi, hay chỉ có tên ẻo lả ngươi!?

Quách Dược Sư phất phất tay, nói với tất cả binh lính đông đúc ở xung quanh.

Lưu Thuận Nhân từ bên cạnh lại đây:

- Đại ca! Đây cũng là chủ ý của đệ...

- Vậy trong huynh đệ của ta đã có hai tên ẻo lả rồi!

Quách Dược Sư hít một hơi, nói tiếp:

- Các ngươi vội vã rút lui! Các ngươi sợ hãi không có cơ hội đầu hàng! Các ngươi vội vã làm nô tài cho người ta! Các ngươi nói Vũ triều không có nam nhân, chính các ngươi làm sao có thể tính là nam nhân! Bình thường các ngươi không phải như thế... Ta cũng không ưa thích Vũ triều, không thích chuyện Trương Giác... Nhưng ta sao có thể giống như các ngươi..

Thanh âm của Quách Dược Sư dần hạ thấp, Thái Tĩnh ở một bên nghe được hết hồn, qua thật lâu, ông ta mới thấy hai vai Quách Dược Sư run run:

- Ha ha ha ha... Ha ha ha ha...

Quách Dược Sư cười rộ lên. Lúc ngẩng đầu lên, thân hình cao lớn của y như là suy sụp xuống, trong ánh mắt và trong tiếng cười đều tràn đầy bi thương.

Thái Tĩnh đi qua nói:

- Các vị tướng quân! Chỉ cần đồng lòng hợp sức, Yến Kinh vẫn có thể thủ, chỉ cần giữ được Yến Kinh, phía nam tất có viện quân...

Nói còn chưa dứt lời, Thái Tĩnh chợt ngừng lại, bởi vì Quách Dược Sư quay đầu nhìn sang, ánh mắt nhìn chằm chằm vào ông ta.

Quách Dược Sư nhìn Thái Tĩnh một hồi lâu, thấp giọng thở dài:

- Thái đại nhân có biết hay không, người Vũ triều các vị giống như dịch bệnh...

Nói xong những lời này, thân hình của y đột nhiên bật lên, Trương Lệnh Huy vốn thấy y thở dài, nghĩ rằng chuyện có chuyển biến tốt, nhích tới gần, lần này Quách Dược Sư lại lần nữa tung một cước đá vào ngực gã, đá cả người gã bay ngược ra, quỳ trên mặt đất trượt ra thật xa, trong miệng phun ào ra máu tươi.

- Biết các người làm cho ta chết oan uổng bao nhiêu huynh đệ hay không...

Thanh âm của Quách Dược Sư vang vọng khắp doanh trại. Mắt thấy Trương Lệnh Huy bị đá bay đi, Lưu Thuận Nhân lui ra phía sau hai bước, mà Quách Dược Sư chỉ vung đao lên, từ trên người cắt lấy một mảng lớn góc áo, ném lên trời.

- Ta sẽ đầu hàng đấy, nhưng từ nay về sau, chúng ta ân đoạn nghĩa tuyệt, không còn là huynh đệ!

Xung quanh vô số binh sĩ nhìn cảnh tượng này.

Thái Tĩnh xông lên:

- Quách Tướng quân! Ngài không thể như vậy...

Quách Dược Sư giơ tay nắm lấy vai của ông ta, quay đầu nói:

- Hiện giờ còn có thể làm gì? Thái đại nhân! Đầu hàng đi!

- Không đúng, Quách Tướng quân! Ngài đã từng nói, chỉ cần chiếm thành giữ lấy...

Ông ta còn chưa dứt lời, Quách Dược Sư tung một quyền đánh trên mặt ông ta, đánh ông ta bay ra ngoài, dừng ở dưới chân các tướng lĩnh hầu cận.

- Ta đưa cho người nhiều tiền như vậy, người chỉ cần biết gật đầu là được rồi...

Trong miệng Quách Dược Sư thấp giọng lẩm bẩm, sờ sờ miệng, cuối cùng nhìn thoáng qua Trương Lệnh Huy, Lưu Thuận Nhân trong đại doanh, lại nhìn đông đúc tướng sĩ phía trước, sau đó xoay người đi ra phía ngoài, nghe phong thanh có tiếng nức nở... Thành trì to lớn dưới bầu trời đêm, người Vũ triều đã kinh doanh hai năm ở đây, trả giá vô số ngân lượng, hiện giờ thành trì cao ngất mà chắc chắn, giống như con cự thú nằm úp sấp. Mặt phía đông thành trì, người Nữ Chân bắt đầu hạ trại, tới ngày mai, bọn họ sẽ bắt đầu chế tác khí giới công thành, chuẩn bị tâm lý làm công kiên chiến trường kỳ.

Tham vọng của một người ở trong đêm này, phá vỡ bầu trời, rồi lặng yên biến mất.

*********

Kinh thành, trong Tướng phủ hỗn loạn ồn ào, trong thư phòng, Ninh Nghị mang đến tất cả tư liệu, tính cả từ Hộ bộ mang tới rất nhiều văn bản, đều đã tập hợp phân loại trong này. Nghiêu Tổ Niên, Kỷ Khôn, Văn Nhân Bất Nhị cũng ở trong này làm đủ loại công việc.

- Chiếu thư phong Quách Dược Sư làm Yến vương, phỏng chừng phải hạ...

Ninh Nghị nhìn bản văn trong tay, một mặt uống trà, một mặt tùy ý nói.

- Thánh Thượng sợ rồi!

Nghiêu Tô Niên thả lại một phần hồ sơ lên cái giá bên cạnh, thấp giọng nói một câu:

- Tin tức người Nữ Chân xuôi nam vừa tới, mọi người đều biết không ổn, nhưng lúc này mà phong vương... cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng!

Kỷ Khôn nói:

- Mặt khác mà nói, bệ hạ đối với toàn bộ tình hình thế cục, dường như là biết rất rõ ràng đấy!

- Đúng vậy, dường như còn biết rõ hơn so với chúng ta...

Ninh Nghị nhíu nhíu mày nói.

Trong lúc nói chuyện, Tần Tự Nguyên từ ngoài cửa bước vào, ông nhìn nhìn đống đồ vật này nọ trên bàn Ninh Nghị:

- Cái này chính là mấy thứ theo như lời Lập Hằng trước đây à?

Ninh Nghị nhìn thoáng qua, gật đầu một cái:

- Ừm! Địa hình của hộ bộ, tư liệu hộ tịch, tính cả thăm dò của Trúc Ký ở phương bắc, tất cả bất lợi với kỵ binh tiến lên địa hình núi rừng, còn có dự án sơ bộ việc đi dời thân trang, hương dã ở xung quanh... Tuy nhiên hiện tại xem ra, hẳn là chẳng có tác dụng gì rồi!

Lúc mới bắt đầu tin tức người Nữ Chân xâm nhập tới phía nam, trong Tướng phủ còn có một số lượng lớn đoán trước và suy diễn, trong đó một loại suy diễn là cấp tiến nhất: dùng người Nữ Chân đối phó với người Liêu! Xem theo thực lực của người Liêu đối lập với quân đội Vũ triều, nếu người Nữ Chân phát huy ưu thế kỵ binh điển cuồng nam tiến, khi họ phá vỡ hai địa phương Yến Kinh, Nhạn Môn Quan, kế tiếp không lấy trọng trấn mà chỉ cướp bóc hương dã, quân đội của người Vũ triều sẽ bất lực đối với thế tới của họ, cuối cùng, nơi hội chiến, quyết chiến duy nhất, sẽ chỉ là thành Biện Lương.

Kết quả suy đoán như vậy, chỉ có thể nói không người nào dám lấy đi lên cung vàng điện ngọc. Bởi vì đối phương mới bắt đầu xuôi nam, chúng ta bên này đã nói:

"Buông tha cho toàn bộ phía bắc Hoàng Hà đi, bọn họ có lẽ một chút ý nghĩa đều không có!" Chuyện này là không thể nào nói được ở trong đó, nhưng nếu thật sự muốn nói, mấy chục vạn quân đội phía bắc Hoàng Hà có thể tạo thành nhiều ngăn trở đối với người Nữ Chân.. thì trong lòng mọi người... dường như một chút lòng tin đều không có.

Đây là thứ gì đó vượt qua phía trên lý trí và chiến thuật, nhưng ở trong hiện thực: Người Nữ Chân hết lần này tới lần khác đánh thắng người Liêu, tựa hồ đều là loại bằng chứng "không thực tế" này.

Ở điều kiện tiên quyết "phía bắc Hoàng Hà ý nghĩa không lớn" "mục tiêu chiến lược duy nhất của người Kim là Biện Lương", Ninh Nghị cho Trúc Ký làm rất nhiều công tác, chủ yếu nhất là thăm dò địa hình của khu vực đám người quần cư phía bắc Hoàng Hà, cộng lại tất cả nơi bất lợi với mã chiến, để thích ứng di dời dân chúng, lương thực, tiến hành vườn không nhà trống. Thậm chí hắn căn cứ rất nhiều tư liệu của Hộ bộ làm ra một cuộc di dời lớn, vườn không nhà trống trong phạm vi ngàn dặm, bóp chết dự án nhu cầu hậu phương của kẻ thù. Nhưng đương nhiên, hiện tại hết thảy đều không có ý nghĩa, bởi vì không có ai chơi với hắn như vậy, bởi vì không có ai biết trước tương lai lại có một "sỉ nhục của Tĩnh Khang" như vậy.

Đương nhiên, dự án của hắn, trước mắt cũng chỉ là một tư tưởng bước đầu, làm vẫn còn chưa đủ hoàn thiện. Sớm vài ngày mọi người tụ cùng một chỗ thương lượng một chút, lẫn nhau đều là người thông minh, chỉ có thể làm ra một cái đề án không tưởng vắt khô trí tuệ để nghị luận: Đối phương lợi hại ở chỗ đơn thuần dùng kỵ binh tiến công, có lẽ cũng không cần suy xét hậu cần bảo đảm. Mà vấn đề của bên mình ở chỗ: tiến hành vườn không nhà trống ở một địa phương kinh doanh hơn hai trăm năm, trước không nói vấn đề khả năng, chỉ riêng tổn thất tạo thành có lẽ còn lớn hơn so với thua trận trong trận chiến này.

- Hiện tại có lẽ hữu dụng!

Tần Tự Nguyên đi vào trong phòng, thở dài, lấy ra một ít tin tình báo gửi tới đưa cho mọi người xem, theo đó tất cả mọi người đều trầm mặc xuống, Văn Nhân Bất Nhị nói một câu: "Cái này Thánh Thượng..." Ngay sau đó lại cảnh giác không có nói tiếp.

Ninh Nghị xem hết mấy thứ kia, ngồi trở lại trên ghế, cho dù đã có chuẩn bị tâm lý, lúc này cũng không tránh được trong lòng nổi sóng:

- Nói đùa gì thế...

Tin tình báo đại khái tóm lại làm ba điều:

Quách Dược Sư sau khi chống cự với Hoàn Nhan Tông Vọng mấy canh giờ, đã binh bại như núi đổ; tiếp sau đó quy hàng Kim quốc. Người Vũ triều tốn nhiều tiền chuộc về, rồi sau đó lấy toàn bộ Yến Vân làm chất dinh dưỡng, cực cực khổ khổ kinh doanh Yến Kinh Thành hơn hai năm, trong một đêm đổi chủ. Trên đường Hoàn Nhan Tông Vọng xuôi nam không có nơi nào có thể thủ. Lúc này, phỏng chừng quân đông lộ Nữ Chân đã chạy đến ba trấn Hà Bắc.

Mà ở tây lộ, mấy vạn binh sĩ dưới Nhạn Môn Quan bị Hoàn Nhan Tông Hàn, Hoàn Nhan Hi Doãn suất lĩnh đại quân tách ra. Bọn họ không có phá được quan ải vì tốn quá nhiều thời gian. Dưới Nhạn Môn Quan ngoại trừ Võ Thắng Quân trấn thủ nơi đây, còn có Nghĩa Thắng Quân hai năm trước đây mời chào phần đông người Liêu tụ tập lại. Đối mặt với người Nữ Chân đã từng hủy diệt quốc gia của họ, Nghĩa Thắng Quân này lại không có biểu hiện ra thù hận và sức chiến đấu, bọn họ đồng loạt phản bội, mở cửa hiến thành. Sau đó, giữa Nhạn Môn Quan đến Thái Nguyên, giữa Thái Nguyên tới Biện Lương, gần như đã là đất bằng ngựa phi.

Hùng quan cũng vậy, thành kiên cố cũng thế, giống như châm ngôn thời cổ đại, tới cuối cùng, chúng không có một cái nào là bị người từ bên ngoài công phá. Mà để dự phòng Nữ Chân xuôi nam, triều đình từng làm ra chiến lược mời chào tàn quân Liêu quốc ở khắp nơi... đến giờ này đã gần như hoàn toàn thất bại.

Mà điều thứ ba, Đồng Quán rời khỏi Thái Nguyên, đang trên đường về kinh, và thánh chỉ đang lên phía Bắc, trao tặng ông chức Xu Mật Sứ có toàn quyền chỉ huy chiến sự phương bắc, cùng đi qua sát bên người.

Tuy rằng biết rõ người Nữ Chân niên đại này giống như mở rồi đóng, nhưng Ninh Nghị cũng chưa từng nghĩ tới, hết thảy lại thực sự nhanh như vậy. Chỉ mới thời gian mười ngày, một đường từ Nhạn Môn Quan toàn bộ phương bắc rơi vào tay giặc, người Nữ Chân giống như nước lũ cuồn cuộn cuốn thẳng xuống dưới.

- Kế tiếp, phía nam Nhạn Môn Quan, dù sao cũng là địa phương của chúng ta, mấy chục vạn quân đội đóng ở các nơi, cho dù là bọn họ nhanh mấy đi nữa, tốc độ cũng sẽ không nhanh hơn quân đội hành quân từ trước. Chúng ta còn có thời gian! Lập Hằng! Hãy tận lực sửa sang lại tư liệu tình hình kinh tế của ngươi, đến lúc đó phối hợp với phía bắc chặn lại, kéo chậm hậu cần của người Nữ Chân... Chỉ cần Thánh Thượng bên kia gật đầu, tất cả quan lại Hộ bộ phía bắc nghe ngươii điều phối, đồng thời cũng cho người Trúc Ký của ngươi gia nhập hỗ trợ, dời người vào núi, mang đi lương thực, tập trung mồi, phối hợp quân đội phía bắc ở phụ cận tác chiến!

Ninh Nghị ánh mắt phức tạp, một bên Nghiêu Tổ Niên lên tiếng nói:

- Tướng gia, lúc này vườn không nhà trống, không khỏi phiêu lưu quá lớn!

Trong lòng mọi người, phần lớn có thể hiểu được việc này. Cho dù trong lòng biết rõ sự lợi hại của Nữ Chân, cho dù tuyến đầu phương bắc đã toàn diện rơi vào tay giặc, phía sau còn có mấy chục vạn đại quân, hiện tại tới ngày khai chiến chỉ còn mười ngày đề xuất vườn không nhà trống, khiến dân chúng mất đi chỗ ở, phiêu lưu chính trị lớn chính là không chống nổi... Nói không chừng thực sự có người nào đó sẽ ngăn chặn người Nữ Chân ở trên đường Thái Nguyên, đánh bại bọn họ thì sao? Mấy chục vạn quân, không lý do quả quyết bọn họ chiến bại a!

- Không có biện pháp!

Tần Tự Nguyên lắc lắc đầu:

- Cũng may trong lòng Thánh Thượng... là có hiểu rõ... Ta tạm thời không ở trên triều đình nhắc nhở, đợi tiến cung, nói riêng cho Thánh Thượng nghe, sẽ được phép đấy!

Ninh Nghị gật gật đầu:

- Trình tự di chuyển tận lực từ bắc tới nam!

Kỷ Khôn bên kia cũng nói:

- Mở rộng toàn bộ sự tình đi! Sở quốc công về kinh có lẽ là chuyện tốt, ông không muốn ở lại Thái Nguyên, chúng ta hãy tìm lý do cho Sở quốc công. Trung tâm trận chiến này nhất định sẽ rơi vào kinh thành, bởi vậy Quốc công gia trước tiên về kinh trấn thủ. Bây giờ nghe nói tới chuyện hơi có chút giật gân, nhưng Quốc công gia hơn phân nửa sẽ thu hàng, chúng ta đẩy ông đến nơi đầu sóng ngọn gió!

Văn Nhân Bất Nhị mỉm cười, bên kia, Ninh Nghị thu dọn đồ đạc:

- Nếu được phép, ta chuẩn bị Bắc thượng!

Nghiêu Tổ Niên nhíu mày:

- Lập Hằng trấn thủ kinh thành không được sao?

- Tin tình báo đưa về tốc độ nhanh nhất, mới có hiệu suất cao nhất. Dù sao sau khi tiếp thu ta cũng không có tinh lực xử lý chuyện khác rồi, vẫn phải đến địa phương gần nhất nhìn mới được. Yên tâm! Một khi gặp nguy hiểm, ta sẽ lập tức chạy trốn!

- Vậy ta theo ngài Bắc thượng!

Văn Nhân Bất Nhị cười nói:

- Dù sao ngài sẽ lập tức chạy trốn!

Tần Tự Nguyên nhìn mọi người, cũng cười cười:

- Ta chuẩn bị vào cung. Hai ngày này sẽ quyết định mọi chuyện!

Lão nhân xoay người rời phòng, Ninh Nghị cũng cười cười:

- Ta đi về trước sắp xếp một chút! Cáo từ mọi người.

Nguyên vốn chiến sự giờ mới bắt đầu, hữu Tướng phủ làm phụ trách hậu cần, gánh vác vẫn là rất nhiều công tác vụn vặt mà phức tạp, nhưng tới lúc này, cảm giác gấp gáp rốt cục ầm ầm áp chế, người cũng phải chuẩn bị điều động đi. Mà cũng ở trong hơn mười ngày khai chiến này, rất nhiều cư dân địa phương phía bắc Hoàng Hà, cũng bắt đầu dưới uy hiếp của chiến tranh mang gia đình rời khỏi nơi cư trú... Đây là toàn bộ tin tức khá linh thông thứ nhất trong thúc đẩy di dời lớn, vô số quân đội, đang nhanh chóng điều động lên quan ải hướng lên tuyến trên.

Chiến tranh là chuyện của quân nhân, dân chúng bình thường chỉ phải tránh xa, hoặc là ở nơi yên tĩnh chịu đựng trong im lặng. Mà cũng trong bầu không khí này, có một bộ phận người thân là cực kỳ đặc biệt, lúc này hoặc tụm năm tụm ba, hoặc một mình một bóng, cầm trong tay binh khí hoặc đao hoặc thương bất đồng, mặc hoặc chỉnh tề hoặc cũ nát, hoặc cưỡi ngựa hoặc đi thuyền hoặc ngồi xe... tất cả đều ngược dòng hướng tới tuyến đầu chiến cuộc... nơi báo trước tử vong...+


Chương 648: Hành trình nguy hiểm trời nam đất bắc (thượng)

Dịch giả: luongsonbac1102

Ninh Nghị từ trong Tướng phủ đi ra, chạy một lần tới hai cửa tiệm trong Trúc Ký, về đến nhà, thời gian còn sớm, liền đi một vòng trước sau đình viện.

Từ năm Cảnh Hàn thứ mười tới nay ở lại kinh thành, mới đó đã vội vàng trôi qua thời gian ba năm rồi. Trong thời gian ba năm này nói dài cũng không dài nói ngắn cũng không ngắn lắm, một gia đình lớn đã liên tục di dời tới hai địa phương, đều là vì hộ gia đình ở trong nhà tăng lên dẫn tới chuyển nhà.

Cũng may một là người trẻ tuổi tương đối dễ thích ứng với hoàn cảnh; thứ hai, người trong Tướng phủ hỗ trợ mối mang mua nhà, cộng thêm người cư ngụ có chút nội tình, rồi trải qua trong tay của chủ nhân nhà ở bố trí, xử lý tỉ mỉ, đợi cho mua xong vào ở, rất nhanh cũng có thể xem nơi này trở thành một gia đình.

Lúc này chỗ đại viện mọi người cư ngụ này, vốn lúc đầu thuộc về một vị đại gia nho học thi họa đều tinh thông, bố trí phòng xá, sân nhỏ đều rất xinh đẹp, đều có một cỗ tinh thần khí thuộc loại lịch sự tao nhã ung dung ở trong đó. Đám người Ninh Nghị sau khi vào ở, bộ dáng tổng thể không thay đổi, chỉ có điều không có nhiều quy củ như chủ nhân đời trước, bầu không khí liền càng thêm hoạt bát tự nhiên mà thôi.

Tiết thu đã tới, lá cây ngô đồng trong sân đã bắt đầu ố vàng, ánh mặt trời cùng hơi ấm chiếu xuống, cũng có được khí trời ấm áp. đám người Văn Phương, Văn Định hơn phân nửa vô cảm với cảnh tượng như vậy, Ninh Nghị thì lại rất thích bầu không khí thế này. Một đường đi trở về nội viện, khẽ gật đầu ra hiệu với một số người nhà, bởi vì biết thế cuộc phương bắc gần đây căng thẳng, cũng biết Ninh Nghị làm việc ở trong Tướng phủ, nha hoàn, hoặc là đệ muội cac loại thân thuộc trong nhà này cũng không dám quấy rầy hắn quá nhiều.

Về tới nhà, lúc này Đàn Nhi đang ở trong phòng, là một nữ chủ nhân trong nhà, Đàn Nhi đang xem lại một số sổ sách hoặc là ghi chép về việc kinh doanh. Mắt thấy hắn trở về, liền tươi cười chạy ra đón, đồng thời sai Quyên nhi rót nước trà:

- Chiến sự phương bắc có chuyển biến tốt rồi sao? Hôm nay Tướng phủ như thế nào sớm như vậy đã cho chàng trở về rồi?

Ninh Nghị cười nói:

- Có một số việc muốn nói với nàng, trước ngồi xuống đi!

- Dạ!.

Đàn Nhi ngồi xuống ở bên giường. Ninh Nghị bưng chung nước trà, nhìn ra bên ngoài, sau đó đi đóng cửa lại, trong phòng hơi tối xuống.

- Tin tức vừa mới tới, đến thẳng trên tay Tần tướng, cho nên nàng còn không thấy được, chiến sự phương bắc sụp đổ rồi!

Ninh Nghị hớp từng ngụm từng ngụm nước trà:

- Quách Dược Sư bại rồi! Nghĩa Thắng Quân ở Nhạn Môn Quan đầu hàng, mở ra cửa thành, người Nữ Chân đã vượt qua đạo phòng tuyến thứ nhất!

Sau chuyện Ninh Nghị tiếp nhận Mật Trinh Ti, vì để cho lực lượng của Đàn Nhi cũng có thể phát huy được, cũng vì để trong nhà nhiều người tâm phúc, đồng thời có nhiều tin tình báo rơi vào trên tay hắn, cũng sẽ rơi vào tay Đàn Nhi bên này. Lúc này những tin tình báo này thật sự bởi vì quá mức chấn động, còn chưa truyền đạt mệnh lệnh, bởi vậy Ninh Nghị cũng chỉ có thể nói lên một lần. Nghe xong lời của hắn, Đàn Nhi nhíu mày:

...

- Vậy... vậy làm sao bây giờ? Triều đình có đối sách gì chưa?

- Từ Nhạn Môn Quan đi về phía nam, còn có mấy chục vạn quân đội, cũng không thể nói là không có đối sách. Nhưng có một việc phải làm: Đàn Nhi! Nàng phải mang theo người trong nhà rút lui về phía nam, có thể trở về Giang Ninh, cũng có thể không về Giang Ninh... chúng ta có tiền, đến địa phương trước có nhà của chúng ta, nhưng... hy vọng tận lực rút lui tới phía nam Trường Giang. Nơi này có lưu trữ đồ vật các thứ, sau khi chuyện qua đi có thể trở về!

Ánh mắt của Đàn Nhi đã trở nên nghiêm túc, nàng nhìn Ninh Nghị, suy nghĩ chốc lát:

- Dự trù của Tướng phủ... các người... bết bát như vậy ư?

- Là dự tính tình huống xấu nhất!

Ninh Nghị giảm thấp giọng xuống:

- Kinh thành không phải là không có khả năng bị công phá!

- Được!

Đàn Nhi hít một hơi:

- Thiếp biết rồi! Vậy còn chàng? Còn có Văn Định, Văn Phương bọn họ? Đi sao? Nếu thủ ở kinh thành, đến lúc đó có cơ hội chạy thoát hay không?

- Ta sắp đi hướng bắc!

Trong phòng yên tĩnh lại.

- ... Cái gì?

- Hai phương diện....

Ninh Nghị kéo ghế ngồi ở trước mặt Đàn Nhi, thân mình hơi chồm tới phía trước:

- Ta phải chịu trách nhiệm kế hoạch vườn không nhà trống ở phía bắc. Kế hoạch này rất phiền toái, nhưng nhất định phải làm điều nên làm. Dựa theo suy đoán hiện giờ, ở trên đường Nhạn Môn Quan, Thái Nguyên, người Nữ Chân vẫn có đội bộ binh, đội quân nhu, kỵ binh của bọn họ quá lợi hại, nhưng bộ binh chính là đối tượng công kích trọng điểm của chúng ta!

- ... Công kích bộ binh, đồng thời kéo chậm tốc độ của họ, cư dân ở phụ cận lui vào thành thị hoặc là sơn dã, phối hợp với quân đội ở những địa phương này khởi xướng chiến đấu với người Nữ Chân. Thế nhưng phía bắc quá nhiều người, hiệu quả của vườn không nhà trống có hạn, muốn hoàn toàn phá huỷ tiếp tế tiếp viên của chúng gần như không thể nào làm được. Tuy nhiên, chỉ xét riêng về kỵ binh mà nói... nếu tác chiến lưu động, bọn chúng nhiều lắm cũng chỉ có thể dự trữ thức ăn vài ngày, nhất định phải không ngừng cướp bóc. Bọn chúng không có khả năng đánh tiêu hao chiến với chúng ta ở phía bắc, cho nên nhất định phải suy xét, bọn chúng phải tốc chiến tốc thắng, có khả năng tiến quân thẳng tới kinh thành!

Ninh Nghị khoa tay múa chân một chút:

- Nếu quả thật đội kỵ binh đến nơi này, có thể một lần nữa bắt đầu đóng quân, cướp bóc lương thực, cũng có thể bắt đầu làm chuẩn bị để công thành... cho nên quan trọng nhất là, không thể để cho bọn chúng cướp được đủ thức ăn ở dưới thành Biện Lương để duy trì việc vây thành. Vườn không nhà trống ở phía bắc, cuối cùng là để tăng thêm hiệu suất tiến quân của chúng, cũng để chúng ta tranh thủ thời gian dọn dẹp xung quanh thành Biện Lương!

- Ta đã nói với Tần tướng, vì để không đến mức bị động trong chính trị, ta sẽ xem xét trình tự từ phía bắc đi về phía nam, nhưng kỳ thật phải là hai bút cùng vẽ. Điểm ấy Tần tướng cũng đã hiểu rõ. Phía bắc giành giật từng giây, xung quanh thành Biện Lương thật sự bất động, nhưng tất cả chuẩn bị ngay lập tức phải vào tay. Toàn bộ sự việc phi thường lớn, ta muốn duy trì trấn thủ ở giữa, để có hiệu suất phản ứng nhanh nhất tốc độ cao nhất. Đàn Nhi! Nàng có thể hiểu được đấy!

Hai người thành vợ thành chồng đã nhiều năm, từ khi lấy được thông cảm nhau tới nay, rất nhiều chuyện hai người đều có thể cùng nhau thương lượng. Ninh Nghị nói lời này tức là giải thích, cũng là hỏi. Ở thời điểm làm một chuyện lớn như vậy, Ninh Nghị hy vọng có thể được người nhà ủng hộ. Nhưng mà lúc này ngẩng đầu lên, Đàn Nhi đã đứng thẳng người, ánh mắt nhìn hắn, qua một hồi lâu rồi đột nhiên lắc lắc đầu.

Ninh Nghị dùng ngón tay vuốt ve nàng vài cái:

- Đàn Nhi! Đây là chuyện... ta nhất định phải đi làm!

- Nhưng đây là đánh giặc!

Đàn Nhị nóng nảy nói một câu. Giữa hai người từ khi trở thành vợ chồng, trong đoạn thời gian ban đầu đó, quả thật Đàn Nhi hơi quá mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng mà theo sự kiện Hoàng Thương qua đi, ít nhất ở trước mặt Ninh Nghị, Đàn Nhi đã không còn biểu hiện ra thái độ nữ nhân cường ngạnh, vừa rồi ngồi ở đằng kia, cũng chỉ là thái độ lắng nghe của người vợ hiền mà thôi.

Thẳng đến lúc này, nàng chớp mắt, ánh mắt lo lắng, mới lại hiện ra một số thần sắc trước kia:

- Lần này thiếp không đồng ý! Chàng không thể... ở lại kinh thành sao?

- Cùng Phương Lạp, cùng Lương Sơn, cũng không chắc có gì khác nhau.

- Đương nhiên khác, đó là người Nữ Chân, Liêu quốc đều bị bọn họ đánh xong rồi!

- Nàng thế nào...

Ở trong lòng Ninh Nghị, cho tới nay trải qua rất nhiều chuyện, quả thật không có gì khác nhau, không ngờ lúc này Đàn Nhi lại phản đối, hắn đứng dậy. Đàn Nhi bên giường cũng giật mình một cái gần như cùng một lúc đứng lên, hai tay nắm lấy ống tay áo của Ninh Nghị, như thể là theo bản năng kéo hắn lại, không cho hắn rời đi.

Ngoài cửa sổ mơ hồ truyền tới tiếng người nhà đi lại, trong phòng, Ninh Nghị thở dài:

- Chuyện đã quyết định rồi!

Tay phải bị Đàn Nhi giữ chặt, hắn vươn tay trái, ôm thân thể của nàng. Đàn Nhi đi qua hai bước, bị hắn ôm lấy, ánh mắt chớp chớp, lại đã nước mắt lưng tròng.

- Ta không phải đi chịu chết! Lần này người Nữ Chân xâm nhập phía nam, binh lực nhiều lắm chỉ chừng hai trăm ngàn. Bọn họ chú trọng tốc độ, địa phương có thể bị càn quét khẳng định không nhiều lắm. Tin tức ta linh thông như vậy, ở ngoài thành chu toàn đường sống ngược lại rất an toàn!

Đàn Nhi ở trong ngực của hắn chỉ có lắc lắc đầu.

- Còn nữa, chuyện vườn không nhà trống này, không nhất định có thể đạt được hiệu quả bao nhiêu. Quy mô quá lớn nhưng hiệu quả nhất định có một bộ phận, không phải hoàn toàn không có ý nghĩa. Chiến trường là một phương diện, về phương diện khác, Trúc Ký có cả ngàn người có thể tham dự vào hành động lần này. Bọn họ trước kia đã từng chịu đựng huấn luyện bước đầu của chế độ làm việc theo điều lệ, ta chế định quy tắc cho bọn họ đi theo trình tự đơn giản. Nàng có thể ngẫm lại xem, chỉ cần những người này tham dự điều động thúc đẩy có thể di dời một lần cả mấy trăm vạn người. Mặc kệ kết quả như thế nào, trên tay của Trúc Ký, đều sẽ nhiều ra một số lớn nhân tài có thể dùng. Về tình trạng hộ tịch, địa hình, dân cư ở phía bắc, họ biết rõ như lòng bàn tay, có bọn họ, đừng nói việc buôn bán, mà tương lai làm gì đều được. Phía bắc không có bất kỳ thế lực gia tộc nào có thể áp chế được chúng ta... Địch nhân của chúng ta lần này không chỉ là Nữ Chân, không phải đánh lùi bọn họ là xong, mà trái ngược cai loai sự thật người Nữ Chân phá huỷ Liêu quốc kia, thái độ của họ lúc này hoàn toàn chính là đùa giỡn mà thôi... Ôi...

Khi nói đến đoạn sau, Ninh Nghị đã giảm thấp giọng xuống hắn ôm thê tử một mặt trấn an, một mặt rút ra tay phải, ôm chặt nàng, vuốt ve phía sau lưng, dọc theo thân thể của nàng hướng lên trên, rồi sau đó dần dần vuốt ve đến trên ngực, lại cởi nút áo của nàng. Với động tác này của hắn đương nhiên Đàn Nhi không phản kháng, chỉ có điều nghe hắn nói chuyện, thỉnh thoảng nàng lắc đầu không nói gì. Đợi cho áo bị cởi ra hơn phân nửa, sau khi ngực bị trượng phu đưa tay đi vào một hồi, đột nhiên nàng quẩy người một cái, rời khỏi lồng ngực của Ninh Nghị, đứng ở bên cạnh vài bước.

- Nhưng lần này thiếp vẫn không đồng ý!

Đàn Nhi trong mắt hiện ra nước mắt, giống như trước đây khi Ninh Nghị muốn đi ra ngoài làm chuyện hung hiểm, chỉ có điều trong ngày thường tuy rằng nàng lo lắng, nhưng cũng không ngăn cản, lần này có thái độ khác mà thôi:

- Thiếp là nữ nhân của chàng, chàng rõ ràng có thể không đi chiến trường, mà chàng nhất định phải đi, chàng muốn thiếp gật đầu cái gì chứ?

- Ta không phải đi chiến trường!

- Chàng chính là muốn đi phương Bắc, chàng đừng dùng lời dối gạt thiếp. Hiệu suất thiếu một chút thì thiếu một chút, người chết nhiều một chút thì chết nhiều một chút, thiếp biết chàng có thể ở lại kinh thành mà. Chàng muốn thiếp ủng hộ việc làm của chàng, mà rõ ràng còn có nguy hiểm lớn như vậy, thiếp không muốn chàng đi!

Nàng nói xong, cứ như vậy chạy tới cửa, một mặt cài nút áo, một mặt kéo chốt mở cửa, hướng ra bên ngoài kêu lên:

- Vân Trúc, Cẩm Nhi, Tiểu Thiền, mau tới đây... tướng công muốn đi chiến trường...

Ninh Nghị vốn cũng không nghĩ tới chiêu thức ấy, hắn cũng đi tới, Đàn Nhi xoay người lại, ánh mắt nhìn hắn, tay trái, tay phải liên tục lau nước mắt, mắt nhìn Ninh Nghị lại đây, rồi đột ngột quỳ gối trước mặt Ninh Nghị. Lúc này Ninh Hi cũng đang chập chững xuất hiện ở sân bên kia, Ninh Nghệ thuận tay bế Đàn Nhi lên:

- Nàng làm gì vậy?

- Thiếp với chàng ở lại kinh thành làm việc, thiếp không muốn chàng đi!

Thế tử nghẹn ngào trong lúc nói chuyện, Ninh Nghị nhìn ra phía ngoài, toàn bộ trong ngoài sân đều đã bắt đầu tụ tập loạn cả lên, đám người Vân Trúc cũng bị kinh động, đã chạy tới.

Trước khi lên phía Bắc, không ngờ xuất hiện cảnh tượng như thế, đây là chuyện hắn không ngờ tới...

Phương Bắc.

Nhạn Môn Quan đến vùng Thái Nguyên, một khu vực hỗn loạn thật lớn đang lan tràn.

Sau khi Nhạn Môn Quan bị phá, quân đội Vũ triều bị đánh tan chạy trốn bốn phương, dọc theo đường, từng đám binh sĩ, tướng lĩnh lại bắt đầu tạo thành trận thế, hoặc là đóng lại chờ đợi mệnh lệnh, hoặc là tập trung tới hướng thành lớn ở phụ cận. Mà người Nữ Chân cũng không có dừng bước, mũi nhọn quân đội nhanh chóng mở rộng đến các huyện trấn, thành thị ở xung quanh. Đầu tháng tám, Hãn Châu thành cách Nhạn Môn Quan hai mươi dặm vừa mới bị đánh hạ.

Giết chóc ở trong thành thị lan tràn, giống như chìm ngập trong sóng thủy triều; quân đội chưa tan tác và bộ phận cư dân trong thành thị tổ chức lại chống cự linh tinh, theo sau ở trong tai họa ngập đầu bị nghiền nát không thấy bóng dáng.

Đây là một tòa thành lớn sau khi qua Nhạn Môn Quan... đương nhiên, thành thị như vậy nếu so sánh với Thái Nguyên phủ, nơi này đại khái cũng chỉ có thể được cho là hạng trung. Bởi vì ở gần Nhạn Môn Quan, phòng thủ thành vẫn là rất nghiêm mật, đồng thời là chỗ lui tới từ nam chí bắc nên nơi này buôn bán phồn vinh, dẫn tới nơi này có mấy vạn nhân khẩu thường trú, bất kể như thế nào cũng coi là một khối lớn thịt béo.

Ở cửa Bắc, Hoàn Nhan Hi Doãn đè giữ chuôi kiếm, chỉ huy đội ngũ thần binh tiến vào đường phố Hãn Châu. Xung quanh tiếng giết người phóng hỏa nối liền không dứt, lan tràn khắp nơi.

Trong phòng ở tầng lầu hai của một tòa lầu sụp đổ, một đôi mắt đang lẳng lặng nhìn chằm chằm vào y...

Phía nam Hãn Châu thành, binh lính, dân chúng chen lấn trên đường, điên cuồng chen nhau lao ra phía ngoài thành. Trong phố xá phía sau, người Nữ Chân đang ào ào tiến vào, ở trên đường phố bắt đầu chém giết bẻ gãy nghiền nát. Trong một con hẽm đầy ấp người, ba gã kỵ sĩ Nữ Chân ngăn chặn đường lui, cầm trường thương trong tay, điên cuồng đâm tới phía trước.

Máu tươi bắn ra, tiếng nam nhân kêu la, tiếng nữ nhân gào thét, tiếng đứa nhỏ khóc ré... hợp thành cảnh hỗn loạn. Người có ý đồ trốn ở phía dưới, chợt bị vó ngựa đạp vỡ cánh tay, đạp vỡ đầu; cũng có người giẫm lên thân thể người khác chạy theo vách tường đi hướng khác, trong đó cũng có binh lính tan hàng, cầm trong tay đao thép, mắt thấy đám người chen chúc chạy tới tốc độ quá chậm, giơ lên đao thép bắt đầu giết người, nhưng mà phía sau trường thương đâm tới, vẫn là đâm xuyên qua thân thể bọn họ.

Thời điểm thi thể và máu tươi trải dài nửa đường hẽm, đột nhiên một bóng người từ trên vách tường nhảy xuống, "bốp" một cái tát, đập vỡ đầu một tên Nữ Chân trong đó. Một gã kỵ binh Nữ Chân bên cạnh cũng phản ứng cực nhanh, trước tiên vung trường thương quét tới... người nọ đang hạ xuống tùy ý vung tay lên, trường thương nhoáng một cái dừng ở trên tay gã, chuyển hướng, sau đó liền đơn giản hất hất hai phát, trong nháy mắt đầu của hai gã kỵ binh bị đâm thủng, óc và máu tươi bắn ra trên vách tường.

Khi mọi người trong đường hẽm thấy rõ người tới lại là một lão già cao tuổi, lão già kia đã cầm trong tay trường thương, nắm dây cương nhảy nhóc lên ngựa, rồi phóng vọt tới đầu kia đường hẽm. Mà khi một tiểu đội binh sĩ Nữ Chân xuất hiện ở chỗ đường rẽ, lão già kia liền kéo cương giục chiến mã, chiến mã kia tung hai vó đạp ra ngoài, giẫm lên một gã binh sĩ Nữ Chân thành thịt nát, trường thương trong tay lão nhân vung múa điên cuồng, đập người người bay, đập binh khí binh khí văng, máu tươi bắn tung tóe... đã chém giết với binh sĩ Nữ Chân ở xung quanh.

Đầu con phố dài này, đám người đông nghẹt càng thêm điên cuồng chen chúc đi tới phía trước, mà ở bên trong phố lớn ngõ nhỏ liền nhau với họ, người Nữ Chân đang đuổi theo. Ở một số nơi thỉnh thoảng sẽ hình thành chống cự quy mô nhỏ, nhưng mà ngoại trừ cao thủ như lão nhân kia có thể đánh nhau, có thể giết chóc, có thể trốn thoát... thì bình thường chống cự không lâu sau liền bị nghiền nát, thi thể người chết hoặc nằm ở ven đường, hoặc bị đâm thủng treo trên trường thương...

- ---

....

Sử Tiến và mấy tên tiểu đệ ngồi ở trên tửu lâu, ngẫu nhiên nhìn người đi đường, xe ngựa xa lạ xuyên qua thị trấn; hay là cư dân trong huyện thành tốp năm tốp ba đóng gói muốn rời đi, đi tới các thành phố lớn như Thái Nguyên.

Từ bắc tới nam, đám người chạy loạn đã càng ngày càng nhiều. Trong đó cũng xen lẫn binh sĩ của Võ Thắng Quân, đều là mang đến tin tức xấu: Người Nữ Chân phá vỡ Nhạn Môn Quan, giết thành Sóc Châu, hiện giờ Hãn Châu đại khái cũng sắp thất thủ. Nghĩa Thắng Quân đầu hàng Nữ Chân, người Liêu trước kia, tính cả người Nữ Chân đồng loạt đánh xuống rồi. Quân đội Vũ triều ở xung quanh không có một ai có thể đánh nhau. Những người Võ Thắng Quân, Đồng Bàng Nhi này tất cả đều không đáng tin cậy, nghe nói Sở quốc công Đồng Quán ở Thái Nguyên, bởi vậy mọi người đều chạy tới triều đình Thái Nguyên lánh nạn.

Quán rượu đã không còn buôn bán, ông chủ cũng thu thập đồ tế nhuyễn định bỏ đi, Sử Tiến thì không sao cả, không đến mức sợ hãi. Thời điểm ở trên tửu lâu nhìn hết thảy, có người từ phía dưới đi lên, ăn mặc quần áo kiểu giang hồ, đội nón tre, có bao người, xem ra đều là người lục lâm.

- Nơi này không bán rượu, ông chủ đã đóng cửa rồi!

Gã tiểu đệ nói với ba người kia.

Ba người kia nhìn lại bên này, sau đó chắp tay:

- Huynh đệ chỉ biết nơi này, mượn địa phương này dừng chân, đã hẹn gặp mặt với người!

Tiểu đệ liếc mắt nhìn Sử Tiến một cái, Sử Tiến quay đầu đi nhìn xuống dưới, y không nói gì, tiểu đệ cũng không nói gì nữa. Không bao lâu, lại có hai gã lục làm lại đây, gặp mặt thi lễ với ba người đối phương. Tiếp qua một hồi, lại có một người đến.

Sáu người xì xào bàn tán, thấp giọng nói chuyện, người tới cuối cùng nọ hiển nhiên là một thám linh thông tin tức trên giang hồ, dáng người nhẹ nhàng, công phu hạ bàn không tệ, đại khái là chuyên môn truyền tin tức, nói về tình trạng chiến sự phía bắc với năm người còn lại... Sử Tiến làm bộ như không thèm để ý, nhưng lỗ tai cũng lắng nghe.

Qua một lát, một nội dung dẫn tới chú ý của y..

- ... Người Kim khí thế hùng hùng hổ hổ, không chút cố sức đã đánh hạ thành Sóc Châu... Khi tàn sát Sóc Châu, lão nhân đang ở đó... triệu tập các vị anh hùng giúp đỡ... Chu tông sư đã tuổi bát tuần còn có thể như thế, chúng ta tuổi trẻ...

Những người còn lại liền hỏi:

- Hiện giờ Chu tông sư ở đâu...

- Có thể ra sức ở bên người Chu tông sư, coi như may mắn cả đời ta...

Sử Tiến đứng lên, mấy tên tiểu đệ cũng định đứng lên, Sử Tiến liền phất phất tay ra hiệu cho bọn họ ngồi xuống. Y đi qua chỗ sáu người kia, chắp tay nói:

- Các vị huynh đệ nói hẳn là Chu Đồng Chu tông sư người được xưng là Thiết Tí Bàng!

Sáu người kia nhìn y, sau đó cũng đứng dậy chắp tay:

- Vị huynh đệ này có phải...

- Nghe tên kẻ hèn này e làm nhục tại chư vị, chỉ có điều nếu các vị định lên Bắc trợ giúp Chu tông sư một tay, có thể dẫn theo tại hạ hay không?

Mấy người nhìn nhau, một người trong đó nói:

- Huynh đệ, chúng ta lên Bắc, có thể là đi chịu chết, không phải nhất thời máu nóng là có thể đi được!

- Chúng ta vỗ tay đáp ứng!

Sử Tiến đưa tay phải ra, người đối diện nọ cũng vươn tay ra. Tay hai người vừa vỗ vào nhau, người nọ đột nhiên dùng lực chuyển cổ tay, dùng thế ưng trảo chụp trên mạch môn của Sư Tiến. Sử Tiến cũng xoay cánh tay một cái, mặc cho gã chụp lên. Chỉ có điều ống tay áo xòe ra che chắn tầm nhìn của mọi người. Ngay sau đó, người nọ rụt tay lại:

- Vị huynh đệ này là cao nhân, trên đời có thể xưng Chu tông sư dĩ nhiên là Chu Đồng Chu tiền bối. Chỉ là huynh đệ võ nghệ cao cường như thế, lại không muốn báo cho biết thân phận, chẳng lẽ là kẻ thù của Chu tông sư?

- Ta cũng là người Hán!

Sử Tiến chắp tay, nói ngay:

- Tại hạ là người có tội, chỉ là một vị huynh đệ thân thiết của tại hạ chính là đệ tử thân truyền của Chu tông sư, ân sư hắn ở đây, cho nên tại hạ phải đi tới!

Mấy người cười rộ lên:

- Lăn lộn trên đường, khó có người giữ thân trong sạch!

Người dáng vẻ nhẹ nhàng ở bên cạnh kia nói:

- Có câu là người Hán này của huynh đệ, vậy là đủ rồi!

Bảy người ở trong này nói qua lại vài câu, không bao lâu, sắc trời đã hoàng hôn, bảy bóng người rời khỏi huyện thành nhỏ, một đường giục ngựa đi lên phía bắc. Mà trên đường đi, còn nhiều người đi đường xuôi nam chạy nạn chiến tranh, dáng vẻ thê lương, kéo dài không dứt...+


Chương 649: Hành trình nguy hiểm trời nam đất bắc (hạ)Dịch giả: luongsonbac1102

Đàn Nhi chợt kêu lên một tiếng, làm cho mọi người trong viện đều bị kinh động, Vân Trúc và Cẩm Nhi từ trong lầu bên chạy xuống, trong phòng bên cạnh, Tiểu Thiền còn đang ở cữ cũng theo Hạnh nhi đi ra. Ninh Hi cũng lạch bạch lạch bạch chay qua, ở trong sân ngã nhào một phát, tiếp đó lại bò dậy, vẻ mặt mơ hồ.

- Làm sao vậy...

Vân Trúc chạy tới ôm lấy Ninh Hi, phủi bụi trên người nó.

- Đi chiến trường...

- Đừng thêm phiền, trở về đi! Tiểu Thiền! Đã bảo nàng không nên xuống giường...

Ninh Nghị quát một tiếng, trong phòng, đứa nhỏ mới sinh oa oa khóc lên, mà ở bên ngoài càng xôn xao nhiều hơn. Đám người Tô Văn Định cũng chạy đến cửa viện, nhìn bên này thấy Đàn Nhi bị Ninh Nghị bế trên cửa, chỉ nghe nói là:

- Tướng công định lên Bắc, định đi chiến trường!

Đám người Vân Trúc nghe nói thế lập tức tái mặt khựng lại, chỉ có Cẩm Nhi ngập ngừng nói:

- Lần này... có thể không đi được không....

Nàng chung quy biết mình là thiếp thất, thời điểm có mặt Đàn Nhi, nàng cũng không nói nhiều, chỉ là nhìn thẳng vào Ninh Nghị hỏi.

- Đây là ta đi làm việc, không phải đi chiến trường...

Trong lúc Ninh Nghị giải bày, cửa sân bên kia truyền tới một thanh âm:

- Nhị tỷ, ta cũng đi đấy! Chúng ta đây là vì nước vì dân, ty không nên ngăn cản tỷ phu!

Nói chuyện chính là Tô Văn Phương. Y còn chưa dứt lời, Tô Đàn Nhi quay phắt đầu lại:

- Cậu câm miệng đi! Trong nhà cậu cũng sắp có con nhỏ, em dâu đã có bầu ba tháng rồi!

Tô Văn Phương ôm đầu:

- Nhà có mọi người, nam nhi vốn chính là bổn phận bảo vệ quốc gia, ta đi theo tỷ phu lên bắc là chuyện tốt!

Trong ngày thường, y nào dám nói chuyện với Tô Đàn Nhi như vậy.

Ninh Nghị phất tay quát:

- Cậu câm miệng cho ta!

Tô Văn Phương có chút ấm ức nói:

- Tỷ phu...

Mà ở bên cạnh y, nữ nhân gần đây mới được chẩn đoán mang bầu vội kéo ống tay áo của y, sắc mặt lúc đó lúc trắng, nàng nhìn Ninh Nghi, rồi nhìn lại trượng phu Tô Văn Phương, trong lúc nhất thời ánh mắt phức tạp nhưng không có lên tiếng. Đợi cho Ninh Nghị ở trong sân giải bày thêm vài câu, ngoài cửa sân bên này đột nhiên vang lên tiếng khóc, sau đó có tiếng hỏi nghẹn ngào của vợ con Tô Văn Định:

- Chàng... chàng cũng đi sao?

- Nam nhi bảo vệ quốc gia! Việc này không phải là chuyện nữ nhân các ngươi có thể nói! Thu lại vẻ mặt nữ nhân khóc sướt mướt kia cho ta. Nếu không coi chừng ta phạt nàng...

Rồi sau đó tiếng khóc giống như có sức cuốn hút, vang lên phạm vi càng lớn.

Ninh Nghị khóe mắt co giật mạnh, đột nhiên quay về phía cửa sân bên kia:

- Hết thảy câm miệng cho ta! Hiện tại làm sao vậy! Chỉ là đi lên bắc một chút mà thôi, khóc cái gì mà khóc! Chờ mong trượng phu các ngươi chết à!

Trong nhà này, hắn có uy nghiêm tuyệt đối, lời nói nghiêm khắc này vừa ra, người nhà ở xung quanh đều sợ tới mức im thin thít. Văn Định, Văn Phương đắc ý ngửa đầu nói:

- Đúng vậy, ai nói sẽ chết! Bọn đàn bà các ngươi này...

- Văn Định, Văn Phương các ngươi cũng câm miệng cho ta!

Ninh Nghị chỉ chỉ bọn họ:

- Để các nàng khóc! Sao có thể không cho người khóc! Khóc thay các ngươi là lo lắng cho các ngươi, là trong lòng có ngươi! Có thể nhìn được điểm này thì ghi nhớ ở trong lòng cho ta... Cái gì trừng phạt nàng, coi chừng Nhị tỷ ngươi xử lý các ngươi!

Lần này Ninh Nghị răn dạy không phân tốt xấu, tuyệt đối là hành vi trước sau mâu thuẫn mà ba phải, chỉ có điều mọi người cũng không tiện nói cái gì. Hắn mắng xong một trận, mới hít vào một hơi, nhìn quanh bốn phía, giọng điệu mới thật sự nghiêm túc nói tiếp:

- Người trong nhà sắp đi ra ngoài làm việc, lo lắng là nghĩa phải có, nhưng Nhị tỷ các ngươi suy nghĩ nhiều rồi, không nguy hiểm như vậy! Trong ngày thường ta mấy chục người không phải cũng giống nhau quét sạch Lương Sơn? Chúng ta chỉ là làm hậu cần ở bên ngoài chiến trường, không phải thật sự đi lên chiến trường. Đây là để cho các ngươi yên tâm mới nói cho các ngươi biết tình hình thực tế, người Nữ Chân là lợi hại, ta cũng không muốn đối mặt với bọn họ, các ngươi còn sợ cái gì!

Hắn nói xong đoạn này, hơi dừng lại rồi nói tiếp:

- Nhưng bất kể là chúng ta đi làm gì! Người Nữ Chân đánh tới rồi, chúng ta cũng phải đi nghênh địch đấy! Trượng phu, huynh đệ của các ngươi, trước kia ở thành Giang Ninh là một đám công tử con ông cháu cha chỉ biết ăn uống ca hát vui đùa! Tên Văn Phương kia tới bây giờ vẫn còn có chút ẻo lả... Nhưng hiện tại bọn họ là nam nhân, đường đường chính chính đầu đội trời chân đạp đất! Các ngươi có con nhỏ, về sau là có thể nói với con nhỏ: cha của chúng là ai, trải qua chuyện gì! Các ngươi có thể phụ trách tự hào, ta sẽ phụ trách đưa bọn họ trở về an toàn! Đến lúc đó bọn họ tùy tiện một người ra riêng, cũng có thể làm một cây trụ cột, chống đỡ cho một đại gia đình! -

- Được rồi!

Ninh Nghị giơ tay lên:

- Thời gian không còn nhiều, hai ngày nữa sẽ đi, thời gian còn ở lại thì hãy sống với nhau cho tốt, có lời gì hãy nói ra, muốn khóc thì trở về khóc cho bọn hắn xem đi. Không nên ở chỗ này một đống người náo loạn lung tung... Dường như trước kia đâu có khoa trương như vậy! Đều trở về đi! Bên cạnh ta còn có người cần phải dỗ dành đây...

Hắn thở dài, quay đầu, nhìn mọi người trong sân:

- Tốt lắm! Nếu các ngươi muốn khóc cho ta xem... thì chúng ta vào trong phòng rồi khóc được không?

Cẩm Nhi lau lau mắt, hít mũi một cái:

- Chàng sẽ không có việc gì, thiếp không khóc đâu!

Trên mặt nàng lộ ra nụ cười, chỉ có điều nước mắt còn đang không ngừng rơi, Ninh Nghị bất đắc dĩ đi tới, ôm thân mình nàng, sau đó cùng các nàng kéo nhau trở về phòng...

******

Đường phố cửa bắc Đại Huyện, trong thành thị truyền đến tiếng chiến đấu huyên náo bốn phương tám hướng, Hoàn Nhan Hi Doãn cưỡi chiến mã, cánh tay đặt trên chuôi kiếm.

Ám sát chợt tới bất ngờ.

Rồi đột nhiên sát khí ngưng tụ giống như ánh mặt trời mỏng manh ngăn cách tiếng vang, đột nhiên từ trong một tòa tiểu lâu sụp đổ hơn phân nửa ven đường bắn ra vũ khí sắc bén không tiếng động kèm theo sát ý thê lương, trong nháy mắt mọi người chưa kịp phản ứng, đã mãnh liệt bắn thẳng tới trước chiến mã Hoàn Nhan Hi Doãn, đạo sắc bén từ trên cao chém xuống.

Trong đám thân vệ của Hoàn Nhan Hi Doãn, có một người từ sườn phía sau đột nhiên bắn tên ra, người còn lại vội ném trường thương, nhưng mà trong nháy mắt đó, phản ứng của mọi người dường như đều không thể vượt qua tốc độ của ám sát, người nọ từ không trung đánh xuống, quát to thành tiếng bén nhọn:

- A a...

Thanh âm thê lương mà quỷ dị lại giống như tiếng quạ kêu đêm.

Áo khoác trên người Hoàn Nhan Hi Doãn rít lên một tiếng trải rộng trên không trung, trên đường phố buổi chiều, chiến mã dựng đứng lên giữa không trung, giống như nổi lên một đoàn ánh nắng. Hoàn Nhan Hi Doãn "Hừ" một tiếng, rút kiếm vung chém, Viên Vương Kim Kiếm mang theo vầng hào quang màu vàng, va chạm với khí tức thê lương tang thương kia trên không trung.

Thích khách đột kích kia bị chém phải bay lui ra ngoài, đó là một gã người lùn dáng người thấp bé xấu xí, trong tay cầm một thanh binh khí giống như đao giống như liêm, vô cùng sắc bén. Gã lăn mấy vòng trên mặt đất, mới vừa đứng lên, rừng thương đã tới.

- A...

Gã mở miệng kêu to, thân hình bay ngược lại, tên bắn thủng bờ vai của gã, trường thương theo sát tới, gã vung đao chém mạnh. Chỉ trong chốc lát, gã liền bị đẩy vào góc chết trong đống hoang tàn ven đường, mấy cây trường thương gần như toàn bộ đâm trúng gã, đâm thủng thân thể gã. Gã nắm liêm đao trong tay, mắt nhìn Hoàn Nhan Hi Doãn, trong miệng trào ra máu tươi, còn đang kêu to:

- A...

Nhưng ngay sau đó tiếng kêu quỷ dị kia cũng biến mất.

Người lùn thân hình thấp bé này không đủ lực lượng, nhưng mà gã luôn luyện võ, luyện tập đạo ám sát đạt tới đỉnh cao. Chỉ hy vọng có thể dùng sức một kích chém chết đại tướng địch, chỉ có điều một kích không trúng, mình đã chết rồi.

Hoàn Nhan Hi Doãn ngồi trên lưng ngựa, nhìn vào thi thể này:

- Là người lục lâm của Vũ triều, thân thủ không tệ! Sau khi phá thành, treo hắn ở cửa thành!

Y thu lại trọng kiếm trong tay ra lệnh, liền có vệ sĩ nghe lệnh thi hành.

Mồng ba tháng tám, bất kể như thế nào, vào buổi chiều này, mũi đao ám sát của người lục lâm Vũ triều, lần đầu tiên nhắm vào tướng lĩnh cao tầng của Kim quốc. Chỉ có điều thân phận của người ám sát này, trong một thời gian cũng không có bao nhiêu người biết được.

Không lâu sau, cửa phía nam Đại Huyện cũng hoàn toàn bị người Nữ Chân đánh hạ, toàn thành bắt đầu bị giết chóc. Mà hết thảy phát sinh ở phía bắc, cũng chỉ là khúc nhạc dạo nho nhỏ tiếp theo người Kim xâm nhập phía nam mà thôi. Không lâu sau, bọn họ liền cuốn quét xuống, tiến sát cổ thành Hân Châu...

***************

Mặc dù đối với chuyện Ninh Nghị lên bắc, nữ nhân theo bản năng biểu hiện ra kháng cự, nhưng thật sự nước đến chân, nữ nhân có thể làm ngoại trừ khóc và lo lắng, cũng không có lựa chọn gì nhiều hơn.

Còn đối với Ninh Nghị mà nói, tuy rằng cũng từng trải cảnh nước mất nhà tan chẳng sợ, ý tưởng chỉ cần an phận ở một góc là tốt rồi, lúc này cũng đã bị đẩy ngã. Khi sự việc thực sự ập tới đây, hắn cũng không có nhiều lựa chọn để chọn, tới cuối cùng, cũng chỉ có thể dùng kiên nhẫn lớn nhất trấn an người bên cạnh, trọng yếu là mấy người nhà.

Bất kể như thế nào, quá khứ đã qua một năm thoải mái và thái bình, theo khoảnh khắc Đàn Nhi khóc lên này, quả thật giống như bị vật gì đó cắt xé. Lúc này quay đầu lại xem, mới cảm nhận được cái loại sống trong thoải mái nhàn nhã này là quý báu và hạnh phúc.

Thậm chí hắn còn không kịp tới đặt cái tên hay cho con của mình và Tiểu Thiền...

Mặt trời chiều ngã về tây, trong phủ còn chưa có ăn cơm, Ninh Nghị và Đàn Nhi đến gần trên đường đi rồi. Gần nhà có dòng sông nhỏ chảy ngang qua thành thị, trên sông nhỏ có cầu đá, xung quanh người đi đường không nhiều lắm, mùa thu ánh mặt trời chiếu lá cây xuống dòng sông, nhìn theo thuyền nhỏ mui thuyền đen chạy dưới cầu đá, Đàn Nhi liền nắm tay của hắn. Xung quanh cách đó không xa có nhiều hộ vệ và gia đình đi theo.

- Thiếp vốn... chỉ muốn cuộc sống càng đơn giản một chút!

Đàn Nhi cười cười:

- Giống Giang Ninh như trước là tốt rồi, không cần đi ra cửa luôn phải dẫn theo rất nhiều người, sợ người khác đánh tới. Có thể đi lại nhàn nhã, thoải mái ngắm phong cảnh... Tướng công chàng còn nhớ chứ? Giang Ninh bên kia, ở gần nhà cũng có cầu như vậy, có đôi khi chàng trở về, thiếp luôn ở đó chờ gặp chàng... Lần đầu tiên khi thiếp dọn tới đây đã nhìn thấy, trong lòng chỉ muốn khi mặt trời xuống núi thiếp sẽ đến cầu này tản bộ, sau đó nhìn thấy chàng từ đầu cầu bên kia đi tới...

Chuyện của Trúc Ký, chuyện trên người Ninh Nghị sau này càng ngày càng lớn, người trong nhà đi ra ngoài cũng phải mang theo hộ vệ bảo tiêu, về nhà thì phần lớn ngồi xe ngựa, đâu có cơ hội tản bộ ở bên ngoài... Nhắc tới Ninh Nghị cúi thấp đầu, Đàn Nhị thì lắc lắc đầu.

- Thiếp cũng biết chuyện tướng công chàng cần phải làm, thiếp cái gì đều ủng hộ chàng, nhưng chỉ có một điểm: trong lòng thiếp không rõ, chuyện thiên hạ là để người trong thiên hạ làm, vì sao... trong lòng tướng công cứ có nhiều cảm giác gấp gáp như vậy? Giống như lần này, chàng ở lại kinh thành rõ ràng cũng là có thể làm việc, hiệu suất nhất định sẽ kém, nhưng kém một chút thì kém một chút thôi. Thời điểm ở nhà, trước mặt của Vân Trúc các nàng, thiếp không dám hỏi chàng như vậy, nhưng thiếp thật sự không rõ...

Ninh Nghị nắm tay nàng thật chặt, sau một lát trầm mặc, thở dài, thấp giọng lẩm bẩm:

- Ta muốn đi xem chiến trường...

- Hả?

Đàn Nhi quay đầu nhìn hắn.

Ninh Nghị cười gia la, ánh mắt trong suốt:

- Nàng có biết trước khi thành Yến Kinh bị đánh hạ, Quách Dược Sư ngăn cản bao lâu không?

Đàn Nhị hiển nhiên không rõ vì sao hắn hỏi như thế.

- Y ngăn cản năm canh giờ và đánh năm canh giờ với Hoàn Nhan Tông Vọng thế lực ngang nhau, nếu như không có biến hóa, nếu không ai đâm dao nhỏ sau lưng, thậm chí y có thể đánh bại Hoàn Nhan Tông Vọng!

Ninh Nghị nói tiếp:

- Chúng ta có an bài người ở bên cạnh Quách Dược Sư, không đến mức có thể thao túng hoặc giết y, nhưng có thể biết toàn bộ tình hình lúc đó: Trương Lệnh Huy, Lưu Thuận Nhân rút lui trên chiến trường, muốn đầu hàng, nhưng Quách Dược Sư là thật sự muốn đánh thắng, sau lần bại này y trở về lại Yến Kinh, nếu cả thành phòng thủ, cũng có thể giữ được một thời gian ngắn, nhưng y lập tức đầu hàng ngay... nàng có biết điều này đại biểu điều gì không?

- Cái gì?

Đàn Nhi hỏi một câu, tuy nhiên trong nội tâm nàng vốn cũng không hề quan tâm.

- Từ sau chuyện Trương Giác, vấn đề đầu hàng này, với y mà nói cũng không sao cả. Nếu như không có tiến thêm một bước phát sinh chuyện đau lòng, y có thể đánh, nhưng bởi vì hai huynh đệ quyết định hàng không thể thay đổi, y lập tức biết dù có đánh tiếp nữa không có ý nghĩa... Có khả năng là... từ sau chuyện Trương Giác, trong lòng y đã biết rõ Vũ triều không được coi trọng!

Ninh Nghị cười cười:

- Mặt khác, ngay từ đầu chiến sự, vị trong cung kia đã chuẩn bị phong cho Quách Dược Sư là Yến Vương, nàng thử nghĩ xem điều đó có ý gì?

Thấy ánh mắt nghi hoặc của Đàn Nhi, Ninh Nghị dừng một chút, nói tiếp:

- Trong triều đình tất cả mọi người đại khái đã nhìn ra, vị trong cung kia... là sợ hãi, sợ hãi vỡ mật rồi. Đương nhiên có khả năng chính vị ấy cũng không phát hiện, nhưng cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, Quách Dược Sư còn chưa có đánh thắng, đã trực tiếp phong làm Yến Vương, vị ấy nói là ngàn vàng mua khí phách, nhưng còn những người khác thì sao? Không có tiền lệ này, tây quân trấn Tây Hạ sẽ thế nào, sẽ ăn nói thế nào với Chủng Sư Đạo bọn họ. Vị ấy sợ hãi, lợi thế trên tay, một tia ý thức sẽ mất đi... Mà sau vị ở trong cung kia, khi Đồng Quán trực tiếp vứt bỏ Thái Nguyên về kinh, thời điểm ông ta chuẩn bị trở về, phỏng chừng Nhạn Môn Quan, thành Yến Kinh cũng còn chưa bị đánh hạ đâu...

Đàn Nhi trầm mặc một lát nói:

- Bọn họ...

- Hoàng thượng trong cung, đại thần chưởng quan quân đội, tướng lĩnh tuyến đầu biên cương quan ải..

Ninh Nghị cười cười:

- Bọn họ toàn bộ cũng không tin Vũ triều có thể thắng. A... Ít nhất lúc này, bọn họ đều biến thành nhà tiên tri xứng chức nhất rồi. Thật vậy, trong miệng có thể nói ca múa mừng cảnh thái bình, đủ loại chuyện khốn kiếp, trong lòng mọi người nhiều ít vẫn có hiểu rõ...

Phát hiện ý tứ từ trong lời nói của Ninh Nghị để lộ ra, trong lúc nhất thời Đàn Nhi không biết nên nói cái gì cho phải. Ninh Nghị nắm tay nàng.

- Đương nhiên, chuyện không có bết bát như nàng nghĩ như vậy, một quốc gia dù suy sụp thế nào đi nữa, cũng có thể kéo dài một thời gian ngắn, nhưng trong xác suất tối thiểu, quả thật bọn họ có khả năng một đường đánh giết tới đây, đánh hạ kinh thành, thậm chí có thể trong thời gian mười mấy năm, tiêu diệt toàn bộ Vũ triều. Đến lúc đó, có khả năng mọi người đều không chạy thoát!

Hắn dừng lại một chút rồi nói tiếp:

- Khả năng này, dù sao cũng là có đấy!

- Ta chỉ quan tâm tới các nàng, nói cho cùng, chính là những người trong nhà này!

Ninh Nghị nắm tay nàng, nhìn ánh mắt của nàng cười cười, nói:

- Trên đời này hơn mấy trăm triệu người, ta hy vọng bọn họ có thể trải qua cuộc sống tốt. Nhưng nói lời nói thật, nếu sự tình không thể xoay chuyển, cho dù toàn bộ mấy trăm triệu người chết ở trước mặt ta, ta cũng có thể còn sống trở về. Nhưng nếu như quân Kim thật sự đánh hạ Biện Lương, hoặc là Giang Ninh, thời điểm đuổi đến chúng ta không có chỗ để trốn, thực sự rơi xuống trên đầu các người, thì ta làm sao bây giờ?

- Không làm được chuyện gì cũng thôi đi, nhưng hiện tại ta có thể làm được, thì sao ta có thể ký thác hoàn toàn an nguy của các người vào một đám người không đáng tin cậy như vậy?

Hắn gấp khúc từng ngón tay của Đàn Nhi, nắm thành nắm tay, sau đó bao lại trong lòng bàn tay của mình, tay nữ nhân không lớn, lúc này, thân hình thể từ trước mắt dường như cũng có vẻ nhỏ nhắn, hắn cười rộ lên:

- Cho nên ta muốn đi chiến trường nhìn xem...

Từ đầu tới cuối, Ninh Nghị tin tưởng vững chắc cố gắng và năng lực của con người, con người có chuyện am hiểu, cũng có chuyện không am hiểu, nhưng nếu chấp nhận trả giá cố gắng vượt mọi khó khăn gian khổ, thì chuyện am hiểu có thể dung nạp chuyện không am hiểu... Bởi vậy hắn cũng phải đi đến tuyến đầu chiến trường, đi nhìn đi nghe đi cảm thụ. Con người dù sao cũng phải trả giá cho nỗ lực của mình, chỉ vì không muốn ký thác vật quý trọng vào tay người khác!

Nữ tử ôm thân thể nam tử, ánh trời chiều chiếu qua kẽ lá thu, hòa hai thân hình làm một thể. Tiếng sấm ngày mùa hè đã qua, đây là trong ngày đầu thu, ngày ấm áp cuối cùng. Kế tiếp, chính là giết chóc lạnh như băng và sống máu sôi trào.

Vào ngày mồng bốn tháng tám hắn làm chuyện trong nhà, an bài cả ngày, đồng thời phát ra mệnh lệnh cho Trúc Ký phía bắc. Buổi chiều, hắn cũng gặp mặt Sư Sư; chạng vạng tối cùng ngày, Ninh Nghị từ biệt Tướng phủ và mọi người trong nhà, vẫn như cũ bình thản rời đi. Thành Biện Lương lóng lánh ánh đèn khắp nơi, cùng người đi một lòng khởi hành lên phía bắc...

Phía bắc, đám người Sử Tiến vượt qua thành Hân Châu, cảnh tượng hỗn loạn, tàn khốc, tanh máu và hoang vu thuộc về chiến tranh kia hiện ra ở trước mắt bọn họ, rồi tiếp sau đó là vô số quân đội địch nhân...+


Chương 650: Nước lũ (Thượng)Dịch giả: luongsonbac1102

Gió thổi cỏ bay.

Tuy đã tiến vào mùa thu, nhưng nhiệt độ vẫn chưa giảm xuống. Qua thành Hân Châu, đi trên đường, tới vùng núi hoang dã, có thể nhìn thấy người đi đường ít dần. Thỉnh thoảng ngửi thấy mùi khét lẹt theo gió lan tới. Sử Tiến biết rằng, đó là mùi của thi thể bị đốt cháy.

Người Kim chưa tới, nhưng Nhạn Môn Quan đã quy thuận người Nữ Chân rồi. Nghĩa Thắng quân đã đưa đội tiên phong bắt đầu tàn sát bừa bãi khu vực xung quanh. Lúc Sử Tiến và sáu người đi qua thành Hân Châu, cả tòa thành đã rơi vào giới nghiêm. Đám Võ Thắng quân tán loạn và một nửa Võ Uy Quân cũng đã tiến vào Hân Châu. Quân phòng thủ thủ vững thành trì, tùy lúc xuất kích. Chỉ có điều ở bên kia đường, liên tục có người tiếp tục đi về phía nam, hy vọng có thể tiến vào thành lớn như thành Thái Nguyên.

Là người của lục lâm, tốc độ của đám người Sử Tiến không hề chậm. Tối hôm đó khởi hành, theo quan đạo đi về phía bắc. Tới đêm khuya, trên đường đã bắt đầu hỗn loạn. Bọn họ đi lách khỏi đường chính. Nửa đêm đi qua thành Hân Châu. Rất nhiều quan binh đang từ cửa thành đi vào. Cây đuốc nối dài, chiếu sáng cả tòa thành, cũng chiếu lên tường thành cổ xưa. Tiếng kêu, tiếng khóc, hỗn loạn khiến cho ban đêm mà náo động như ban ngày. Nhưng mà qua Hãn Châu, đèn dần ít. Bảy người như tiến vào khu vực hoang vắng, cẩn thận lựa chọn đường đi, tốc độ thong thả.

Đi từ rạng sáng tới hửng động, chân núi khá là yên tĩnh. Thỉnh thoảng mới nhìn thấy ánh sáng từ cây đuốc. Đại khái là hương dân ở mấy ngọn núi gần đấy. Phần lớn đã bị quân đội tàn sát, còn lại thì chạy trối chết về hướng nam. Có lẽ bọn họ không chạy trốn được. Nhưng ít ra, vào đêm khuya như vậy, quân đội sẽ không hành động.

Đi xa hơn phía trước, thỉnh thoảng có thể ngửi thấy mùi thi thể bị đốt. Là dấu vết lưu lại từ chạng vạng hôm qua. Rạng sáng, sương mù đã phủ kín khu rừng. Đoàn người lặng lẽ dắt ngựa đi theo đường núi. Trong sương mù mờ mịt, ánh lên những ánh đỏ.

Đó là dấu hiệu lửa đang cháy, im lặng không một tiếng người. Bọn họ giống như con thuyền đi trong sương mù. Mùi khét lẹt càng thêm nồng nặc. Người đi đầu phát hiện ra một thi thể nằm trong khe nước bao quanh thôn trang. Phía trước có một cây cầu nhỏ. Trên cầu đá có người bị treo cổ trên đấy. Cảnh vật phía trước dần hiện ra rõ ràng. Hơn nửa thôn trang đang cháy hừng hực. Còn lại thì đã bị đốt thành tro tàn rồi.

Những thi thể nhìn mà ghê sợ xuất hiện ở trước mắt. Thôn trang này bị giết chóc xong mới bị thiêu rụi.

Không có người sống.

Phòng ốc phía trước bị sụp xuống. Con đường đi qua thôn trang cũng bị phá hỏng. Bọn họ yên lặng đi vòng qua thôn trang, di động trong sương mù. Những căn nhà bị thiêu đốt hầu như không còn, sụp xuống dưới chân bọn họ. Khói trắng bốc nghi ngút, giống như là con thuyền bị thiêu đốt trên biển rồi sau đó chìm nghỉm.

Trong sương mù, bảy người dắt ngựa, một mực im lặng đi về phía trước. Người lục lâm, ít nhiều trên tay đều dính máu. Như Sử Tiến, lúc ở Lương Sơn, thấy qua cảnh đồ sát. Sáu người còn lại, có lẽ cũng có người từng thấy, nhưng có lẽ không có bấy kỳ cảnh tượng nào tạo cảm giác mãnh liệt "chìm nghỉm" cho bọn họ như hiện tại. Đối với lực lượng đến hủy diệt cả nước, không một quân đội hay đám thổ phỉ nào có thể gây ra cảm giác hủy diệt như vậy, bởi vì mọi người đều hiểu, cảnh tượng như vậy, có lẽ còn xảy ra ở rất nhiều nơi xung quanh.

- Lần này Kim cẩu xuôi nam, đại tướng chỉ huy đánh phía tây, chính là Niêm Hãn.

Sau khi đi qua thôn trang, mật thám gầy gò đi đầu mới thấp giọng mở miệng. Tên của y là Tiền Phi. Ở vùng Nhạn Môn Quan này, cũng có chút danh tiếng. Mà Niêm Hãn, chính là tên Nữ Chân của Hoàn Nhan Tông Hàn.

- Chu tông sư đang ở phía bắc đi theo đại quân này, liền tra rõ hư thật của bọn chúng. Niêm Hãn là nhân vật lợi hại số một số hai của triều đình nước Kim. Nếu chúng ta có thể giết được y, liền có thể giải trừ được vòng vây.

Trong bảy người, trừ Sử Tiến, Tiền Phi ra, năm người còn lại chia làm hai tốp. Tốp ba người chính là ba người lúc đầu trên quán rượu, xem ra đã ở lăn lộn trong lục lâm không ngắn. Lần lượt là, "Xích Đồng Thủ" Vi Báo. "Trọng Kiếm" Phương Nhai, và "Thiết Câu Tử" Trần Tú Thanh. Hai người kia tương đối trẻ, một đao một kiếm. Nghe nói bọn họ còn biết dùng ám khí. Được gọi là "Hà Bắc song anh". Một người tên là Trần Diễn, một người tên Đường Tổ Hán, tuy nhiên có vẻ như danh tiếng không lớn lắm. Theo lời bọn họ, chính là nghe xong Trúc Kỳ thuyết thư, bị lây nhiễm bởi tinh thần nghĩa hiệp, vì nước vì dân. Vì thế khi nghe được tin người Nữ Chân xuôi nam, liền tự ứng cử.

Vì nhiệt huyết làm việc nghĩa nổi lên nhất thời, khó tránh khỏi tốt xấu lẫn lộn. Đối với Sử Tiến mà nói, trong sáu người, ngoại trừ khinh công của Tiền Phi, võ công của mấy người còn lại trên giang hồ cùng lắm là bậc trung, hoặc trung hạ. Thậm chí "Hà Bắc song anh" kia, tâm lý không vững. Sau khi qua thành Hãn Châu, cảm xúc rõ ràng có chút xao động. Nhưng vào lúc này, cũng khó có thể kén cá chọn canh được.

Mặt trời vừa lên cao, bọn họ nghe được tiếng vó ngựa, chấn động cả mặt đất.

Mật thám Tiền Phi kia nói:

- Tới huyện thành rồi.

Mấy người tạm thời buộc ngựa vào cây, đi về phía trước. Từ chỗ này nhìn sang, có thể nhìn mơ hồ nhìn thấy tường thành.

Một đội nhân mà người Kim phi qua như bay. Mà xa xa đóng ở trên tường thành, cũng là binh lính Nữ Chân.

Cột khói xuất hiện trên tường thành, lượn lờ trên bầu trời. Từ bên đó truyền tới đủ loại tiếng động, giống như có vô số người đang xì xào bàn tán. Có kêu thảm, có gào thét. Mấy người trốn vào bụi cỏ, nghe một lúc, Tiền Phi đấm xuống đất:

- Thành đã bị chiếm

- Chu lão tiền bối làm sao liên lạc được đây.

Đường Tổ Hán lo lắng nói.

Tiền Phi lắc đầu:

- Ta cũng không biết. Lúc ta xuôi nam, là sư phụ của ta liên hệ với Chu tiền bối. Hiện giờ tình thế nguy hiểm như vậy, cũng không biết giờ Chu tiền bối đang ở nơi nào. Nếu như ông ấy ở trong thành.Có lẽ chúng ta phải đợi tới đêm khuya mới có thể lẻn vào tìm ông ấy

- Người Nữ Chân đang tàn sát dân trong thành.

Trần Tú Thanh cắn răng nói:

- Lẻn vào rồi làm sao, có thể tìm được Chu tiền bối không?

- Dù sao cũng phải thử xem.

- Chúng ta đi dọc theo đây quan sát tòa thành xem có chỗ hổng nào để lẻn vào không

Sử Tiến thấp giọng nói, rồi men theo bụi cỏ rời đi. Mọi người đồng ý với ý kiến của y, lui vào rừng cây, rồi đi vòng qua.

Có lẽ vì người Nữ Chân sau khi chiếm được thành trì, còn cử quân chém giết xung quanh một lần, cho nên trong rừng cây cũng có dấu chân người, ngẫu nhiên thấy có tên cảm trên mặt đất, ngẫu nhiên có thi thể lộ ra trong bụi cỏ. Mùi máu tanh tràn ngập. Ngẫu nhiên cũng có tiểu đội Nữ Chân qua lại trong rừng. May mà mấy người đều có võ công, Tiền Phi giỏi kinh công, trình độ trốn khá cao, Sử Tiến thì có nội công thâm hậu, tránh khỏi mấy tên tuần tra này cũng không khó khăn. Chỉ có điều lúc tới cửa nam của Đại Huyện, một cảnh tượng kinh người xuất hiện ở tầm mắt.

Ở lỗ hổng của nam, tất cả đều là thi thể của bình dân, xem qua phải mấy trăm người. Máu tanh đã nhuộm đỏ cả đường. Thậm chí còn tạo thành vũng bùn ở ven đường. Người thì bị đâm, người thì bị cắm trên cột cờ hoặc cửa thành. Vừa nhìn cảnh tượng như vậy, Đường Tổ Hán trong "Hà Bắc song anh" thậm chí bịt miệng lại, thiếu chút nữa nôn ra ngoài. Tiên Phi núp sau cây, ánh mắt nhìn về phía xa xa. Một lát sau, mọi người thấy y quỳ xuống dập đầu, nước mắt lăn dài.

- Trên cửa thành là sư phụ ta.

Y chỉ đơn giản nói vậy. Trong mấy người, chỉ có Sử Tiến là có công lực cao nhất, có thể trông thấy rõ ràng thi thể cắm trên cửa thành. Nhưng y không biết đó là sư phụ của Tiền Phi. Thi thể cắm trên của thành đó, khá lùn, gần như bị cắt làm hai đoạn.

Cũng vào lúc này, nghe thấy thanh âm truyền tới từ trên thành. Sau đó, có hai người bị lột sạch quần áo, bị người Nữ Chân kêu to đẩy xuống thành, ngã chết.

Tiền Phi cắn chặt hàm răng, thấp giọng nói:

- Chúng ta đi tiếp thôi. Xem gần đây có chỗ nào lẻn vào được không

Vì thế đoàn người lại đi một vòng. Nhưng một mực không tìm thấy chỗ nào có thể lên vào ở ban ngày. Bọn họ trốn ở trong rừng gần đó, thỉnh thoảng theo dõi động tĩnh trên thành. Bên trong thành vẫn đang tiến hành thảm sát. Lúc này mặt trời đã lên cao, thanh âm từ rất xa truyền tới giống như là thanh âm từ địa ngục, bị ngăn cách bởi một vách tường. Không biết sau khi thành phá, có bao nhiêu người trong thành bị tìm thấy, bị giết, bị lăng nhục, bị cưỡng hiếp. Mà ngay cả Sử Tiến vào lúc này cũng chỉ có thể cắn chặt răng. Tới giữa trưa, "Hà Bắc song anh" không chịu được, thương lượng muốn lao ra giết người Nữ Chân.

- Bọn chúng hay đi đơn lẻ, để ta ra liều mạng với bọn chúng

- Giết một tính một, giết hại tính một đôi, ta không chịu nổi nữa rồi.

Tiền Phi nắm chặt tay:

- Có ý nghĩa không? Có ý nghĩa không?

- Tòa thành đã biến thành như vậy, làm sao tìm được Chu tông sư. Nếu như ông ấy ở trong thành, lúc này nói không chừng đã, đã...

Tuy mấy người nói như vậy, nhưng cuối cùng không thực sự lao ra liều mạng. Tới xế chiếu, ánh mặt trời chiếu qua khe lá. Sử Tiến ngẩng đầu nhìn, cái đầu nóng bỗng nhiên cảm thấy mờ mịt với lần bắc thượng này. Y tự nhiên nghĩ tới cảnh mình chết trong chiến tranh. Cũng nghĩ tới mình có khả năng quay đầu chạy trốn. Nhưng lúc này đi theo đám người Tiền Phi tới đây, lại không gặp được Chu Đồng, thật là một việc khiến người ta uể oải.

Muốn gặp Chu Đồng, là do Sử Tiến còn vướng bận một tia nghĩa khí với Lâm huynh đệ. Nhưng cho dù gặp được, cũng chưa chắc có gì để nói. Liều mạng hoặc chạy trốn, y đều có thể nhận. Nhưng đợi ở chỗ này không biết nên làm gì, có vẻ hơi ngu ngốc. Đặc biệt trong hoàn cảnh xung quanh như vậy, người Nữ Chân đang tàn sát hàng loạt dân trong thành. Mỗi thời mỗi khác đều có rất nhiều người chết. Dưới tình hình như vậy, không biết nên làm gì, thì đúng là hơi ngu ngốc.

Bằng không không tìm Chu Đồng nữa, vứt bỏ những người này chạy đi, tới lúc đó bất kể là mình quay đầu hay liều mạng, hoặc là lẻn vào thành, đều đơn giản hơn nhiều. Trong lòng nổi lên ý nghĩ như vậy. Lúc này Tiền Phi, Vi Báo, Phương Nhai và Trần Tú đã đi thăm dò được hư thật tường thành bên kia, liền nghe được một tiếng động đất truyền tới.

Sư Tiến và "Hà Bắc song anh" vội vàng tiến vào rừng cây bên cạnh, nhưng chỉ trông thấy một mình Tiền Phi. Người Nữ Chân cầm tinh kỳ đi ra cửa nam Đại Huyện. Đội kỵ binh tràn ra giống như là dòng nước lũ. Sử Tiến hỏi Tiền Phi ba người kia đâu, Tiền Phi nói:

- Người Nữ Chân ra khỏi thành là chuẩn bị đánh Hân Châu rồi. Ba người bọn họ đi tới chỗ khác, kiểm tra xem có chỗ nào mà người Nữ Chân rút khỏi phòng thủ không.

- Thủ thành không rút.

Sử Tiến nhìn binh lính tuần tra trên thành, thấp giọng nói:

- Chỉ điều một nhóm người đi ra. Bên trong vẫn còn đang giết người. Chưa đến tối chỉ sợ không vào được.

Tiền Phi yên lặng gật đầu. Mấy người bọn họ tránh trong bóng râm. Cách đội Nữ Chân vừa ra khỏi thành đi về phía nam không xa. Nhìn như vậy hồi lâu, lại trông thấy phía sau có dân chúng bị trục xuất ra ngoài. Phần lớn bị trói hai tay lại, nam nữ, già trẻ đều có, bị trói thành một chuỗi. Kỵ binh của Nữ Chân dùng roi đuổi bọn họ. Tiếng khóc than bao phủ khắp nơi. Cảnh tượng thê lương khiến người ta chỉ muốn lao tới.

Sử Tiến nhìn một lúc, cắn chặt răng, hai tay đè chặt vai "Hà Bắc song anh", thấp giọng nói:

- Chúng ta quay lại thôi.

Trở lại nơi tránh né, mấy người vẫn còn đang run rẩy vì nén nhịn, nhưng ba người kia vẫn chưa trở lại. Qua một lúc, liền nghe thấy thanh âm rối loạn cách đó không xa. Có người kêu:

- Chạy! Chạy mau, a.

Sử Tiến nghe ra là giọng của "Trọng Kiếm" Phương Nhai.

Bọn họ cầm theo binh khí chạy về hướng đó. Bên kia là mép rừng cây, là một sườn đất gập ghềnh. Lúc mấy người xông ra, thấy "Trọng Kiếm" Phương Nhai, "Thiết Câu Tử" Trần Tú Thanh đang dẫn theo hai người lạ chạy tới. Hai người kia, một nam một nữ, xem ra đều là bình dân. Nam cả người là máu, nữ quần áo tả tơi, chỉ có thể đủ che đậy cơ thể. Đuổi theo sau bọn họ là năm tên kỵ binh Nữ Chân. Trong đó có một tên xách theo một cái đầu người.

Là đầu của "Xích Đồng Thủ" Vi Báo.

Tới Đại Huyện, còn chưa đi vào thành, một đồng bạn đã chết rồi. Dù biết võ nghệ của những người này không cao lắm, nhưng trong lòng cũng khó tránh khỏi có cảm giác thất bại, vô vọng.

"Hà Bắc song anh" hô to một tiếng, đều xông tới. Sử Tiến cắn răng một cái, nhảy vài bước liền vượt qua hai người, tiến về phía trước. Năm tên kỵ binh Nữ Chân thấy có người giúp đỡ, một tên trong đó đột nhiên bắn tên lệnh lên trời, mũi tên bay lên rồi nổ tung. Lúc này, Trọng Kiếm Phương Nhai bị trúng một thương của một tên kỵ binh, lập tức hộc máu bay lên trời. Bên kia, Sử Tiến đã theo sườn núi xông xuống. Một tên kỵ binh Nữ Chân vùng thương tới, Sử Tiến bay lên không trung, thân hình giống như con vượn, co người lại, rồi đột nhiên duỗi ra.

Bịch một tiếng, tên kỵ binh Nữ Chân kia bay vút khỏi lưng ngựa. Ngũ tạng lục phủ của y đều đã nát, chiến mã cũng bị một chiêu uy lực này làm cho không thể đứng vững. Lao đảo một cái, liền lăn xuống triền núi, bốc lên vô số tro bụi.

- Tốc chiến tốc thắng!

Sử Tiến biết đối phương một khi đã bắn tên lệnh, thì đội tuần tra của Nữ Chân ngay lập tức sẽ tới. Y liền quát khẽ một tiếng, trường côn múa may, tro bụi bay mù mịt, xông vọt lên. Tiền Phi, "Hà Bắc song anh" cũng lao tới, tính cả "Thiết Câu Tử" Trần Tú Thanh giao thủ với bốn tên kỵ binh còn lại.

Chiến trường chém giết, thắng bại chỉ trong khoảnh khắc. Tiền Phi và Trần Tú Thanh gần như ra tay cùng lúc, xử lý một tên kỵ binh. Trần Diễn, Đường Tố Hán cũng đánh rơi một tên Nữ Chân. Sử Tiến thì độc chiến hai người, y dùng côn đảm một tên xuống ngựa, một tên khác dùng tốc độ cao xông tới, trường thương của y lau qua người Sử Tiến. Côn bỗng đập mạnh một cái lên người đối phương, khiến đối phương lộn vòng vài vòng trên không trung mới ầm ầm rơi xuống đất. Sử Tiến đoạt lấy trường thương, quay đầu đâm chết tên kỵ binh vừa ngã ngựa.

Y quay đầu nhìn, chỉ thấy Trần Diễn trong "Hà Bắc song anh" chính đang ngơ ngác nhìn cách đó không xa. Y và Đường Tổ Hán đánh rơi được một tên kỵ binh Nữ Chân, nhưng đối phương cũng dũng mãnh vô cùng, rút đao xông tới. Hai người kết hợp. Đường Tổ Hán vung đao về hướng đầu đối phương, đại đao khảm lên đầu người Nữ Chân, nhưng một đao của đối phương cũng đã chém đứt tay phải của Trần Diễn. Lúc này máu tươi phun vào mặt, Đường Tổ Hán nhìn không biết phải làm sao. Trần Diễn cũng ngơ ngác nhìn vai mình, lại nhìn cánh tay cầm kiếm rơi trên mặt đất. Ánh mặt trời chiếu xuống, thân thể của y lảo đảo, rồi ngồi bệt xuống.

Sử Tiến xông tới, điểm mạnh vào mấy chỗ huyệt ở cánh tay cụt của y, sau đó xé một miếng vải từ áo, buộc chặt lại vết thương. Trần Diễn vẫn dại ra không phản ứng gì. "Thiết Câu Tử" Trần Tú Thanh cách đó không xa, đang thở hổn hển, nói chuyện với Tiền Phi và Sử Tiến:

- Chúng, chúng tôi đi do thám tường thành... Thấy đám người Nữ Chân này đang làm việc ác ôn... Bọn họ chỉ có sáu người, chúng tôi tưởng rằng có thể thắng... Chúng tôi tưởng rằng...

Lúc đi là ba người bọn họ đi, giờ Vi Báo và Phương Nhai đã chết, chỉ còn một mình y. Sư Tiến quay đầu quát:

- Lên ngựa! Chạy mau!

Tiền Phi đã nhảy lên một con chiến mã. Trần Tú Thanh cũng khẩn trương nhảy lên một con. Trần Diễn dùng tay trái chỉ vào cánh tay cụt trên mặt đất:

- Tay của ta, tay của ta.

- Tay ngươi không còn rồi!

Sử Tiến quát một tiếng, lại hướng về Đường Tổ Hán, nói:

- Đỡ y chạy mau!

Từ xa có tên bay vèo tới hướng này! Ước chừng có hơn mười kỵ binh Nữ Chân tuần tra chạy tới đây.

Sử Tiến cầm trường thương nhảy lên ngựa. Đường Tổ Hán cũng vội vàng giúp Trần Diễn lên ngựa. Trần Diễn khóc nức nở nói:

- Tay của ta, tay của ta...

Dường như không để tâm máu từ cánh tay cụt đã chảy ướt sẫm nửa người.

Tiền Phi giục ngựa chạy lên sườn đất, lôi nữ tử mặc quần áo tả tơi lên ngựa. Sử Tiến cũng tiến lên, giơ tay muốn lỗi người nam tử nhuốm đầy máu, lại đột nhiên bắt hụt. Lúc cẩn thận nhìn, thì thấy sau lưng người nam tử kia dính một mũi tên, nằm trên đất, không còn động tĩnh.

Sử Tiến vung dây cương, quay đầu thấy hơn mười kỵ binh Nữ Chân đang giương cung bắn tên. Sử Tiến múa may trường thương, cản hết số tên bắn tới, rồi quát khẽ với đám người Tiền Phi, dùng mắt ra dấu. Đợi bọn họ chạy trốn được xa xa, mới quay đầu ngựa lại, chạy trốn về một hướng khác.

Không bao lâu, đội tuần tra Nữ Chân kia chia làm hai đội. Đội có nhiều người hơn một mực dồn theo Sư Tiến.

Chiến mã truy đuổi, trốn, chém giết, chạy vào trong núi. Mà cùng con đường bọn họ đang chạy, một đội quân Nữ Chân đáng sợ, đang lao ầm ầm tới thành Hân Châu. Rất nhiều dân chúng Vũ triều bị quấn vào trong đó. Từng thời từng khác đều có người kêu khóc rồi chết đi.

Ban đêm, trời chiều đã lặn về phía chân trời. Dưới ánh sáng nhàn nhạt của các ngôi sao, kỵ sĩ Nữ Chân dừng chân trong núi, cầm đao thép trong tay, lẳng lặng nghe động tĩnh xung quanh. Bỗng, y đột nhiên quay về hướng khác, giương cung lên, tiếng vó ngựa lao nhanh tới. Bóng dáng chiến mã ầm ầm lao ra, đụng mạnh vào chiến mã của y. Hai con chiến mã đụng mạnh vào nhau trong đêm tối. Mũi tên mang theo máu bay ra ngoài, chui vào bầu trời đêm. Hai kỵ sĩ trên chiến mã đều bị đánh bay, lăn lốc vài vòng trên mặt đất, rồi đứng lên.

Chiến sĩ Nữ Chân cầm đao thép trong tay, nam tử đối diện đứng lên, vung vung cánh tay. Thân hình của y rắn chắc, cao lớn, cân xứng, trên người có vết thương, khóe miệng có máu tươi, không cầm gì đi tới. Chiến sĩ Nữ Chân hét lớn một tiếng, vung đao vọt tới. Hai thân ảnh va chạm vào nhau dưới ánh sao. Chỉ giao thủ trong khoảnh khắc, đao thép đổi chủ. Nam tử cao lớn vốn tay không, giờ nâng đao lên, liên tục chém năm sáu đao. Mỗi một đao đều chém mạnh vào người đối phương.

Người Nữ Chân kia bị chém cho máu văng tung tóe. Đến khi y ngã xuống mặt đất, tốc độ vung đao của đối phương mới chậm lại. Lại chém mấy đao vào thi thể, mới dừng tay.

"Cửu Văn Long" Sử Tiến, giữa núi non trùng điệp, y lau máu tươi trên đao, dắt sau lưng. Nhìn sang hai con chiến mã kia, thì phát hiện sau khi va cham kịch liệt, hai con ngựa đều bị thương, ngã trong vũng máu, không thể đứng lên được. Y thở dài, quay đầu đi về hướng Hân Châu.

Vừa rồi trong quá trình chạy trốn, y từng bước từng bước giết sạch đám kỵ binh Nữ Chân đuổi theo. Trong đó có hai gã thám báo Nữ Chân về sau gia nhập. Tuy rằng cũng bị thương, nhưng không nghiêm trọng. Đi được một lúc thì đã thấy sơn lĩnh cách đó không xa, mơ hồ có thể nhìn thấy địa phương bên dưới. Thôn trang bị thiêu đất hoang tàn mà buổi sáng gặp qua, giờ đã không còn ánh lửa. Trong bóng tối, nhìn như là một đám mồ.

Sử Tiến đi qua sơn lĩnh, trên đường gặp hai thám báo Nữ Chân. Y giết cả hai, đoạt được một con ngựa. Lúc tới một khu rừng, đột nhiên nhận ra cái gì đó, y dừng cương ngựa lại. Trên một thân cây cách đó không xa, một thân ảnh nhảy xuống, chính là Tiền Phi phụ trách mật thám.

Hai người nhìn nhau một cái, không nói gì. Tiền Phi đi trước dẫn đường, Sử Tiến đi theo sau. Trong rừng, Sử Tiến gặp được mấy người chạy trốn. Trần Tú Thanh co người lại trong bóng đó, nhìn cô thi thể phía trước. Cỗ thi thể đó chính là nữ tử được cứu. Một cây đao xuyên qua lồng ngực nàng. Xem ra là tự sát. Cách đó không xa, Trần Diễn trong "Hà Bắc song anh", nằm dưới tàng cây, Đường Tổ Hán ngơ ngác ngồi bên cạnh.

Thấy cao thủ Sử Tiến đi tới, tinh thần của Trần Tú Thanh, Đường Tổ Hán có vẻ chấn động một tí. Sử Tiến nhìn thi thể nữ tử, Trần Tú Thanh nhìn y trong bóng đêm:

- Chúng ta, chúng ta không cứu được người nào... Một người cũng không...

Tiền Phi ở bên cạnh hạ giọng nói vài câu. Kỳ thực dù y không giải thích, Sử Tiến cũng có thể đoán ra được. Lúc trước nàng ta chạy trốn với bộ quần áo rách nát. Tuy bị lăng nhục, nhưng vẫn đang liều mạng chạy trốn. Khi chạy tới nơi này, được an tĩnh liền nghĩ thông suốt, rồi tự sát. Kết quả là "Xích Đồng Thủ" Vi Báo và "Trọng Kiếm" Phương Nhai chết một cách vô ích.

Sử Tiến cũng không biết nói cái gì, đi về hướng Trần Diễn, Đường Tổ Hán. Cánh tay của Trần Diễn đã đứt, nhưng đã được băng bó. Sử Tiến nhìn một lúc, không ngờ y mơ mơ màng màng tỉnh lại, nhìn nhìn người xung quanh, thanh âm suy yếu mà khàn khàn:

- Ta vô dụng rồi, giết ta đi... Ta vô dụng rồi...

Sử Tiến chỉnh lại cây đao sau lưng, cầm lấy trường thương, đứng dậy, hít sâu một hơi, nói:

- Đây là đánh giặc.

Tối hôm qua vẫn còn bảy người, còn chưa làm được gì mà đã mất hai người, trong đó có một người bị cụt tay. Nhưng bất kể như thế nào, đây là chiến trường. Buổi chiều Sử Tiến còn cảm thấy hoang mang. Nhưng không biết vì sao, tới lúc này y đã nghĩ thông suốt. Đây chính là đánh giặc. Quân đội của người Nữ Chân còn đang như dòng nước lũ xông về phía nam. Còn có vô số thám báo vờn quanh, còn có vô số người chống lại, còn có vô số người sẽ bị nghiền nát. Ở trong thế cục như vậy, lực lượng của một người hay mấy người, đều nhỏ bé không đáng kể.

- Ngươi còn sống, tương lai có lẽ còn hữu dụng. Đây là đánh giặc.

Sử Tiến nắm chặt lấy trường thương trong tay:

- Ta muốn đi Hân Châu.

Tiền Phi nhìn y:

- Hỗ trợ thủ thành à?

- Đại Huyện đã bị phá, hơn nữa không đủ lớn. Thành Hân Châu khá lớn. Phá được thành, tất có chiến đấu trên đường phố. Lúc đó là lúc tình hình hỗn loạn nhất. Nếu Niêm Hãn vào thành, chúng ta mới có cơ hội ám sát y.

Sử Tiến nói:

- Nếu Chu tông sư không chết, có khả năng cũng sẽ ở nơi đó. Bất kể như thế nào, ta đều muốn gặp ông ta.

Trần Tú Thanh và Đường Tổ Hán nhìn sang, Tiền Phi trầm mặc một lúc lâu, hít một hơi, nhìn Sử Tiến:

- Ta vốn định quay lại Đại Huyện, nghĩ biện pháp mang được sư phụ đi an táng. Nhưng người nói có lý... Ta đi theo ngươi.

Dưới ánh sao, trong dòng nước lũ đầy màu tanh, kế hoạch nho nhỏ, cứ như vậy được hình thành...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com