Truyen30h.Com

Ở RỂ (Chuế tuế) - Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu

C700-709

lieusat

Tặng 🌟 ủng hộ các bác ơi. Để biết tui không cô đơn. Truyện còn dài lắm -Liêu Sát
Chương 700: Thiết hoả (1)
Tháng 8, ánh mặt trời vốn có màu sắc tráng lệ. Mùa thu sắp tới, nhiệt độ cũng hơi dịu bớt. Lý Tần chống một cây gậy, đi trong đám người. Thân thể hắn không tốt, mặt mũi xanh xao, lại thở lên hồng hộc. Xung quanh đều là dân chạy nạn, mọi người trong lúc tiến lên, có mờ mịt, có cẩn thận, có kinh hoảng vẻ mặt, cùng tiếng trẻ con khóc lóc nỉ non, cùng đói bụng ý nghĩ, cùng mệt mỏi, hòa trộn lẫn nhau.

Đồng hành hai tháng nay, Lý Tần cùng những này chạy nạn dân này xem ra không có gì khác biệt.

Bọn họ là chạy từ các làng quê quanh Trạch Châu, tới gần Cao Bình huyện, chung quanh đây chưa trải qua chiến hỏa quy mô lớn, nhưng dù thế vẫn có rất nhiều chạy nạn lưu dân. Trong ruộng trơ trụi, khắp xung quanh không có gì ăn. Hàng phía trước truyền tới xôn xao một trận, thì ra là quan phủ phái người, ở phía trước phát cháo.

Mọi người cuống cuồng nhào qua, Lý Tần cũng chen ở trong đám, cầm cái bình nhỏ xin hứng được chút cháo loãng. Hắn đói đến quằn quại, ngồi xổm ở ven đường mà ăn đến không còn hình tượng gì. Con đường xung quanh đều là người, có người ở cạnh lều phát cháo lớn tiếng gọi: "Cửu Ngưu Sơn nghĩa quân nhận người! Chịu bán mạng thì có ăn! Có bánh bao! Tòng quân ngay lập tức sẽ đưa hai cái! Cho tiền "an gia"! Đám đồng hương, Kim cẩu hung hăng, Ứng Thiên thành phá a, Trần tướng quân chết rồi, Mã tướng quân thua trận rồi, các ngươi xa xứ, còn có thể trốn đi đâu. Chúng ta chính là thủ hạ Binh của Tông Trạch tông gia gia, lập chí kháng Kim, chỉ cần chịu bán mạng là có ăn. Đánh bại người Kim, là có tiền lương. . ."

Mọi người trông mà thèm kìa bánh bao, chen qua không ít. Có người có gia đình bìu díu , liền bị người vợ kéo lôi khóc lớn ở trên đường. Này một đường lại đây, nghĩa quân mộ binh địa phương không ít, đều là cầm tiền tài lương thực dụ dỗ, tuy nói sau khi đi vào là có ăn, nhưng được no hay không cũng rất khó nói. Nhưng đánh trận mà, cũng chưa chắc sẽ chết, mọi người cùng đường mạt lộ, đem mình bán vào, đến ra chiến trường, thì tìm cơ hội chạy mất, cũng không tính là chuyện lạ.

Nhưng đa số người vẫn cứ thẫn thờ nhưng cẩn thận mà nhìn. Bình thường mà nói, lưu dân sẽ dễ tạo thành nổi loạn, gây ra trị an bất ổn, nhưng thật ra cũng không thấy như vậy. Những người này hầu hết là nông dân thôn hộ cả đời yên phận, từ nhỏ đến lớn, không có ra khỏi thôn huyện, chỉ loanh quanh mảnh đất nhỏ. Bị đuổi ra ngoài sau, bọn họ hầu hết chỉ là đề phòng cùng sợ hãi. Mọi người đề phòng địa phương xa lạ, cũng đề phòng xa lạ tương lai, mà thật ra cũng không có bao người biết tương lai sẽ ra sao.

Thật sự có hơi từng va chạm xã hội lão nhân, cũng càng nói: "Đến phía nam, triều đình thì sẽ thu xếp cho bọn ta."

Cũng có người mong ở phương Nam trốn mấy năm, đợi khi Binh họa ngừng. Lại trở về trồng trọt.

Mẫu thân ôm hài tử, cảnh giác nhưng hoảng sợ mà nhìn bên cạnh tất cả, túm năm tụm ba gia đình tụ tập cùng nhau. Lý Tần trên người đã không có món đồ gì, hơn một tháng trước đây, hắn cứu một tên đang chạy nạn trên đường đói bụng đến phải thoi thóp hài tử, buổi tối hôm đó, đứa bé kia trộm bao quần áo của hắn chạy, Ninh Nghị cho hắn Tần Tự Nguyên lưu lại kìa ba quyển sách cũng ở bên trong.

Trong sách vở hắn ngược lại từ lâu xem xong, mất rồi, chỉ là ít đi cái kỷ niệm. Nhưng làm mất đi cũng được. Hắn mỗi khi nhìn thấy, vốn cũng cảm thấy kìa vài cuốn sách như là ma chướng ở trong lòng. Gần đây nhất theo này dân chạy nạn bôn ba, có lúc bị cơn đói dày vò hành hạ, ngược lại có thể giảm bớt tư tưởng gánh vác của hắn.

Ở đây, ngoài (cái gọi là ) đại đạo lý ra, chỉ là việc của 2, 3 dặm đường trước mắt, cùng hai, ba ngày sắp tới mà thôi. Cái đói, sợ hãi cùng chết chóc. Ngã vào ven đường lão nhân không có hô hấp. Hài tử quỳ bên thi thể, ánh mắt tuyệt vọng. Binh lính từng mảnh từng mảnh từ phía trước tan tác chảy xuống. Cũng là đi trốn, bọn họ cầm cương đao, trường thương, so với chạy nạn dân chúng, là đối lập.

Có một đêm, phát sinh cướp bóc cùng tàn sát. Lý Tần ở trong góc tối tránh thoát một kiếp, nhưng mà ở phía trước tan tác hạ xuống Vũ Triều binh sĩ giết mấy trăm bình dân, bọn họ cướp bóc tài vật, thấy ai giết nấy, cưỡng dâm nữ nạn dân, sau đó mới hốt hoảng bỏ chạy. . .

Từ Bắc chí Nam. Người Nữ Chân binh đã giết chết cả nhân tâm.

Uống xong cháo, Lý Tần vẫn cảm thấy đói bụng, nhưng mà đói bụng có thể làm cho hắn cảm thấy giải thoát. Tối hôm đó, hắn đói đến quằn quại, thì cũng chạy đi chiêu kia Binh lều, muốn thẳng thắn tòng quân, kiếm lời hai cái bánh bao, nhưng thể chất của hắn quá kém, đối phương không thèm. Này lều trước , tương tự còn có hán tử lại đây, đúng giữa ban ngày muốn tòng quân, kết quả bị ngăn cản. Sáng hôm sau, Lý Tần ở trong đám người nghe được tiếng khóc của một nhà người đó.

Đi về phía nam chạy nạn đội ngũ trải dài vô bờ, thất tha thất thểu, đa số người thậm chí cũng không có sáng tỏ mục đích. Lại trải qua mười mấy ngày, Lý Tần ở trong khi tiến lên, nhìn thấy tới như nêm cối đào binh, Trạch Châu, Cửu Ngưu Sơn cùng với dư mấy chi nghĩa quân, đang cùng người Nữ Chân trên chiến trường thua trận.

Hỗn loạn đội ngũ liên miên miên man, không nhìn thấy đầu đuôi, không thấy giới hạn, cùng trước tiên mấy năm trước Vũ Triều mặt đất so ra, nghiễm nhiên đúng hai cái thế giới. Lý Tần có lúc ở trong đội ngũ ngẩng đầu lên, nghĩ qua mấy năm tháng ngày, gặp tất cả, có lúc hướng về này chạy nạn đám người bên trong nhìn lại lúc, lại thật giống cảm thấy, đúng thành một dạng thế giới, đúng thành một dạng người.

Lời của Ninh Nghị thực như ma chú vang tới. "Cạnh tranh sinh tồn, phù hợp thì được sống". Thiên địa đã bắt đầu trở nên tàn khốc, ấm áp thế giới từng mảnh từng mảnh vụn vỡ. Người đến cùng có thể như thế nào, người đến cùng nên như thế nào, chẳng phải đói bụng lúc, đầu của hắn lại bắt đầu đau. Ngày hôm đó tới hoàng trên bờ sông, lượng lớn dân chạy nạn ở tụ tập, Vũ Triều binh cùng nghĩa quân không ngừng chiêu mộ dám chiến chi sĩ, đông đảo tin tức cũng đều truyền tới.

Nghe nói, Tây Bắc bây giờ cũng một mảnh chiến loạn, từng được coi là Vũ Triều thiện chiến nhất Tây quân, tự Chủng Sư Đạo chết rồi, đã thất bại hoàn toàn. Sớm trước đây không lâu, Hoàn Nhan Lâu Thất ngang dọc Tây Bắc, trưng ra gần như vô địch chiến tích, vô số Vũ Triều bộ đội quăng mũ cởi giáp mà chạy, bây giờ, Chiết gia hàng Kim, Chủng Liệt cố thủ Duyên Châu, nhưng xem ra, cũng đã tràn ngập nguy cơ.

Nghe nói, sau khi công hạ Ứng Thiên, không bắt được đã xuôi nam Kiến Sóc đế, người Kim binh bắt đầu càn quét tứ phương, nhưng tự phương Nam mà tới mấy chi Vũ Triều đại quân, đa phần là đã bại trận.

Nghe nói, Tông Trạch lão đại người bệnh nặng. . .

Vô số người tụ tập Hoàng Hà bên bờ, mưa thu miên man rơi, náo loạn khôn kể, đây là bao phủ toàn bộ thiên hạ khủng hoảng. . .

**************

Biện Lương thành, mưa thu như gõ nhịp, trên cây lá vàng, Nhạc Phi đội mưa đi, đi vào kìa nơi sân.

Người Nữ Chân tự đánh hạ Ứng Thiên sau, tạm hoãn hướng về phía Nam tiến quân, mà là mở rộng cùng củng cố chiếm cứ địa phương, chia làm mấy cỗ Nữ Chân đại quân đã bắt đầu càn quét Sơn Đông cùng Hoàng Hà mạn bắc không quy hàng địa phương, nhưng Tông Hàn bộ đội, cũng bắt đầu lại tiếp tục tiếp cận Biện Lương.

Ở Tông Trạch lão đại người củng cố thành phòng Biện Lương ngoài thành, Nhạc Phi suất quân cùng tiểu cỗ người Nữ Chân lại có mấy lần giao phong, Nữ Chân kỵ đội gặp Nhạc Phi quân thế ngay ngắn, thì lại thối lui. Biện Lương không còn là đô thành, đối với người Nữ Chân mà nói, đã không còn giá trị để mà cường công nữa. Nhưng trên phương diện khôi phục' phòng ngự, Tông Trạch đúng là lợi hại, lạo trong thời gian hơn nửa năm, đem sức mạnh phòng ngự quanh Biện Lương cơ bản khôi phục bảy, tám phần mười, nhưng bởi lượng lớn được chỉ huy nghĩa quân tụ tập, này một mảnh đối với người Nữ Chân mà nói, vẫn cứ xem như là một khối xương cứng.

Chỉ có Nhạc Phi những người khác rõ ràng. Chuyện này có cỡ nào gian nan. Tông Trạch cả ngày bôn ba cùng đọ sức vào nghĩa quân thủ lĩnh trong lúc đó, dụng lấy hết tất cả phương pháp làm bọn họ năng lực chống đỡ người Nữ Chân làm ra thành tích, nhưng trên thực tế, trong tay hắn có thể vận dụng tài nguyên đã rất ít không có mấy, đặc biệt là ở hoàng đế nam thú rồi. Hết thảy những nỗ lực này tựa hồ đều đang đợi một ngày thất bại kia sẽ đến. Nhưng vị lão đại này, vẫn khổ sở chống đỡ ở đây. Nhạc Phi cũng không thấy hắn có nửa câu oán hận.

Đặc biệt là ở người Nữ Chân phái ra sứ giả lại đây chiêu hàng lúc, vốn là chỉ có vị trưởng thượng này đại nhân, trực tiếp đem vài tên sứ giả lôi ra ngoài chém đầu tế cờ. Đối với Tông Trạch mà nói, hắn cũng không cần đàm phán cái gì nữa, phía Biện Lương này, thật sự là ai binh đập nồi dìm thuyền liều chết đến cùng. Chỉ là bây giờ không nhìn thấy hi vọng thắng lợi mà thôi.

Chống đỡ cho tới bây giờ, lão nhân rốt cục vẫn là ngã xuống. . .

. . .

Duyên Châu thành.

To lớn hòn đá xẹt qua bầu trời, tàn nhẫn mà nện ở cũ kỹ trên tường thành. Đá vụn tung toé, mũi tên như giọt mưa như bay xuống, máu tươi cùng tiếng hò giết, ở thành trì trên dưới không ngừng vang lên.

Công thành lâu xe va vào tường thành, sau đó bị bắn ra tên lửa, giội ra dầu hỏa nhen lửa, từng người từng người binh sĩ gào thét, từ trên lâu thành ngã xuống.

Chủng Liệt vung vẩy trường đao, đem một đám theo bài bản thang mây bò lên công thành binh sĩ giết lùi, hắn râu tóc ngổn ngang, mồ hôi ướt áo dày. Miệng hò hét, chỉ huy dưới trướng Chủng gia quân binh sĩ phấn khởi chiến đấu. Tường thành từ trên xuống dưới đều là lúc nhúc người. Nhưng mà người công thành cũng không phải là Nữ Chân mà chính là những kẻ (vừa) quy hàng Hoàn Nhan Lâu Thất. Lúc này phụ trách cường công Duyên Châu hơn chín vạn người (toàn là) Hán binh.

Ở dưới thành lĩnh quân, là Tần Phượng Lộ, kẻ từng là Kinh lược-An phủ-Sử ngôn-Chấn Quốc, lúc xưa nguyên cũng là Vũ Triều một viên Đại tướng. Khi Hoàn Nhan Lâu Thất đánh tới, đại bại, nhưng hàng Kim, lúc này, công thành đã được bảy ngày.

Chiết gia đúng năm ngày trước đã hàng Kim, Chiết Khả Cầu không đáp ứng công Duyên Châu, nhưng tự tay viết giấy chiêu hàng đưa vào, nói rằng địa thế cũng còn thua kẻ binh lực mạnh hơn, tình thế không thể không hàng, cũng vạch ra tiểu Thương Hà không muốn tham chiến hiện trạng. Chủng Liệt đem tờ chiêu hàng xé nát, suất quân phấn khởi chiến đấu đến tận bây giờ.

Chủng gia quân chính là Tây quân mạnh nhất một nhánh, lúc trước còn lại mấy ngàn tinh nhuệ, ở này thời gian hơn một năm trong, lại lục tục thu nạp bộ hạ cũ, chiêu mộ lính mới, bây giờ tụ tập Duyên Châu có thể chiến là khoảng 1 vạn 8000 hạt nhân binh, cùng phái đi Phượng Tường ba vạn người khác, lúc này thủ thành còn có thể chống đỡ, nhưng Tây Bắc ngập chìm, cũng chỉ vấn đề thời gian.

Hoàn Nhan Lâu Thất chỉ huy mạnh nhất Nữ Chân bộ đội, còn một ít án binh chưa động, chỉ ở phía sau đốc chiến. Chủng Liệt biết thực lực của đối phương, đợi được đối phương nhìn rõ ràng tình hình, phát động một đòn sấm sét, Duyên Châu thành e rằng liền muốn đã mất. Đến thời điểm, đã không còn Tây Bắc.

Thế nhưng, Chủng gia hơn 100 năm trấn thủ Tây Bắc, giết đến người Tây Hạ nghe tiếng đã sợ mất mật, há có đầu hàng ngoại tộc lý lẽ!

Hắn vung vẩy trường đao, đem một tên hướng kẻ địch đi lên phủ đầu bổ xuống, miệng hét lớn: "Ngôn tặc! Bọn ngươi bán nước cầu vinh hạng người, có thể dám đánh với ta một trận "

Kìa âm thanh như lôi đình, lẫm lẫm thanh uy, trên tường thành chiến sĩ tinh thần vì đó mà rung động một cái.

Vô số công phòng chém giết va chạm nhau, Chủng Liệt ngẩng lên, tóc đã bạc phơ mái đầu.

Đáng tiếc, đã không thể quay về Thanh Giản được nữa. . .

. . .

Miêu Cương, Thiết Thiên Ưng đi trong lá vàng rực núi, quay đầu lại nhìn, khắp nơi đều là rừng núi um tùm.

Mấy gian phòng nhỏ nơi cuối đường xuất hiện, nhiều đã hoang bại, hắn đi tới, đập trong đó một gian môn, sau đó bên trong truyền đến hỏi ý lời nói âm thanh.

Thiết Thiên Ưng nói mấy ám ngữ giang hồ, đối phương mở cửa, bảo hắn đi vào.

Trong phòng là một tuổi già chân qua người Miêu, lưng dắt đao, xem ra thì không giống người lương thiện, song phương báo qua đi họ tên rồi, đối phương mới cung kính lên, miệng nói đại nhân. Thiết Thiên Ưng hỏi ý một ít chuyện, đối phương ánh mắt lấp loé, thường thường nghĩ tới rồi mới trả lời. Thiết Thiên Ưng thì khẽ cười, từ trong lồng ngực lấy ra một túi nhỏ tiền bạc tới.

"Ta đúng viên chức, nhưng xưa nay biết lục lâm quy củ, ngươi người ở chỗ này, sinh hoạt không dễ, những tiền bạc này, cho là cùng ngươi mua tin tức, cũng được trợ cấp gia dụng. Chỉ là, Mân Qua Tử, cho ngươi tiền bạc, đúng ta giảng quy củ, cũng mời ngươi đúng một phương nhân vật, nhưng Thiết mỗ người cũng không phải lần đầu tiên hành tẩu giang hồ, trong mắt không lẫn hạt cát. Những chuyện này, ta chỉ là hỏi thăm, cho ngươi vô hại, ngươi cảm thấy có thể nói, liền nói, nếu như cảm thấy không được, nói thẳng không sao, ta liền đi tìm người khác. Đây là nói trước như vậy."

Hắn lời nói này nói ra, đối phương gật đầu liên tục. Lần này, nhận lấy tiền bạc rồi, lời nói ngược lại sảng khoái, chỉ nói là vài câu. Lại có chút do dự.

Thiết Thiên Ưng hừ lạnh một câu, thân thể đối phương chấn động, ngẩng đầu lên.

"Thiết đại nhân, việc này, e rằng không xa. Ta thì dẫn ngươi đi nhìn. . ."

Lời nói nói xong, hai người lập tức ra ngoài. Kìa người Miêu tuy rằng què rồi một chân, nhưng ở bên trong dãy núi, nhưng vẫn là bước tiến nhanh chóng, nhưng mà Thiết Thiên Ưng chính là trên giang hồ cao thủ nhất lưu, tự cũng không có theo không kịp khả năng, hai người xuyên qua phía trước cùng khe núi, hướng về trên đỉnh núi đi. Mãi đến khi trên đỉnh ngọn núi, Thiết Thiên Ưng nhíu mày: "Mân Qua Tử, ngươi đây là muốn chơi đùa với Thiết mỗ. Hay là sắp xếp người, muốn mai phục Thiết mỗ? Ngại gì, cứ nói thẳng ra đi."

"Đại nhân hiểu lầm, hẳn là. . . Hẳn là đang ở phía trước. . ." Mân Qua Tử hướng về phía trước chỉ qua, Thiết Thiên Ưng nhíu nhíu mày, tiếp tục tiến lên. Chỗ này dãy núi tầm nhìn rất tốt, tới một khắc sau đó, hắn đột nhiên nheo mắt lại, sau đó chạy đi thì trước đó bôn, Mân Qua Tử nhìn một chút, vậy đột nhiên đi theo. Nhúng tay chỉ hướng về phía trước: "Không sai, hẳn là là bọn họ. . ."

Rất xa, bên trong dãy núi có đám người tiến lên chấn động tới bụi trần.

Theo bọn họ ở trên dãy núi cấp tốc chạy, nọ một mảnh cảnh tượng. Từ từ thu vào đáy mắt. Đấy là một nhánh quân đang đi, chưa thấy hàng cuối, dọc theo gồ ghề dãy núi, hướng phía trước uốn lượn tiến lên.

Rời khỏi Tây Bắc rồi, Thiết Thiên Ưng ở trên giang hồ pha trộn một thời gian, mãi đến khi người Nữ Chân xuôi nam, hắn cũng tới đến phương Nam tránh né. Lúc này gãy nhớ lại mấy năm trước một ít chuyện. Lúc trước ở Hàng Châu, Ninh Nghị cùng Bá đao từng một đoạn giao tình, sau này ở áp giải Phương Thất Phật kinh thành trong xung đột, Ninh Nghị ngay ở trước mặt Lưu Tây Qua chém xuống Phương Thất Phật đầu, hai người xem như là theo không chết không thôi mối thù, nhưng tới sau này, khi hắn càng rõ ràng Ninh Nghị tính cách, mới phát giác một tia không đúng, nhưng ở Lý Tần miệng, hắn cũng trong lúc vô tình nghe nói, Ninh Nghị cùng Bá đao trong lúc đó, vẫn có không minh bạch liên hệ.

Hắn tuy rằng đang ở phía nam, nhưng tin tức hay là linh thông, Tông Hàn, Tông Phụ hai đường đại quân nam xâm đồng thời, Chiến Thần Hoàn Nhan Lâu Thất đồng dạng càn quét Tây Bắc, này ba nhánh quân đội đem toàn bộ thiên hạ đánh cho ngã xuống lúc ấy, Thiết Thiên Ưng hiếu kỳ vào tiểu Thương Hà động tĩnh nhưng trên thực tế, tiểu Thương Hà hiện nay, cũng không có một chút nào động tĩnh, hắn cũng không dám coi trời bằng vung, cùng người Nữ Chân khai chiến nhưng Thiết Thiên Ưng luôn cảm thấy, lấy người kia tính cách, sự tình sẽ không như thế đơn giản.

Hắn một đường đi tới Miêu Cương, hỏi thăm liên quan với Bá đao tình huống, có quan hệ Bá đao chiếm giữ Lam Hoàn Động rồi động tĩnh những chuyện này, rất nhiều người đều biết, nhưng báo biết quan phủ cũng vô dụng, Miêu Cương địa thế hiểm ác, người Miêu lại xưa nay tự trị, quan phủ đã vô lực lại vì lúc trước Phương Tịch nghịch phỉ một tiểu cỗ dư nghiệt nhưng xuất binh. Thiết Thiên Ưng thì một đường hỏi tới. . .

Tháng 8 hai mươi ngày này, Thiết Thiên Ưng ở trên núi, nhìn thấy xa xa làm người khiếp sợ cảnh tượng.

Qua nhiều năm như vậy, chiếm giữ cùng trầm mặc vào Miêu Cương một góc, lúc trước Phương Tịch Vĩnh Lạc triều đình khởi nghĩa cuối cùng một nhánh dư phỉ, từ Lam Hoàn Động xuất binh.

Hàng lính trải dài, ở trong tầm mắt Thiết Thiên Ưng, như trường long tràn qua Miêu Cương sơn lĩnh.

***************

Tháng 8 hai mươi muộn, Đại Vũ.

Nhạc Phi cùng với dư một ít quan viên, tướng lĩnh ở trong sân, nghe trên giường bệnh Tông Trạch dặn dò rất nhiều việc.

Những lời nói này hay là liên quan với cùng người Kim tác chiến, sau đó cũng nói một chút chuyện trong quan trường, làm sao cầu người, làm sao để một ít chuyện có thể hoạt động, vân vân và vân vân. Lão một đời người quan trường cuộc đời cũng không thuận lợi, hắn cả đời tính tình cương trực, tuy cũng có thể làm việc, nhưng đến trình độ nhất định, liền bắt đầu trái phải vướng víu chạm bích. Từ lâu hắn gặp rất nhiều chuyện không thể làm, trí sĩ mà đi, lần này triều đình cần, thì lại đứng dậy, lão nhân tính tình cương trực, dù cho mặt trên rất nhiều ủng hộ cũng không từng có, hắn cũng tận tâm tận lực khôi phục Biện Lương thành phòng cùng trật tự, giữ gìn nghĩa quân, thúc đẩy bọn họ kháng Kim. Mặc dù ở hoàng đế nam trốn rồi, rất nhiều ý nghĩ dĩ nhiên thành bọt nước, lão nhân hay là một câu oán giận không tiến hành hắn xa vời nỗ lực.

Bây giờ, mặt phía bắc chiến sự lan tràn, ở Hoàng Hà mạn bắc trên đất, mấy chi nghĩa quân, triều đình binh còn đang cùng người Kim tranh cướp địa bàn, đúng có lão nhân không thể xóa nhòa cống hiến. Dù cho bại trận không ngừng, lúc này cũng đều đang tiêu hao người Nữ Chân nam xâm tinh lực tuy rằng lão nhân đúng một ít hi vọng triều đình binh có thể ở bệ hạ phấn chấn dưới, kiên quyết bắc đẩy. Bây giờ thì lại chỉ có thể thủ.

Liền hắn cũng chỉ có thể bàn giao một ít cùng với phòng thủ ý nghĩ.

Lúc xế chiều, lão nhân hôn ngủ thiếp đi một thời gian, này mê man một ít tiếp tục đến vào đêm, màn đêm buông xuống sau, mưa còn ở xoạt xoạt xoạt dưới, khiến viện tử này có vẻ cũ nát thê lương, giờ Tuất khoảng chừng, có người nói lão nhân tỉnh lại, nhưng trợn tròn mắt không biết đang suy nghĩ gì, một ít không có phản ứng. Nhạc Phi những người khác vào xem hắn, giờ Tuất một khắc, trên giường lão nhân đột nhiên giật giật, bên cạnh nhi tử tông dĩnh tới gần, lão nhân túm lấy hắn, hé miệng, nói một câu cái gì, ngờ ngợ đúng: "Qua sông."

"Cái gì?" Tông dĩnh không nghe rõ.

"Qua sông." Lão nhân nhìn hắn, sau đó nói tiếng thứ ba: "Qua sông!"

(Ông ấy hiểu là đại thế cùng Hoàng Hà mạn bắc đã mất, nhưng vẫn mơ 1 ngày có thể qua sông giành lại giang sơn. Haizz)

Lão trợn trừng hai mắt, tắt thở.

Nhạc Phi cảm thấy mũi chua xót, nước mắt rơi xuống, vô số tiếng khóc vang lên.

Thời khắc lão nhân ra đi ấy, ước mơ cùng hiện thực lẫn lộn.

Cơ hội qua sông đã mất đi từ lâu rồi. Bắt đầu từ giờ khắc Kiến Sóc đế rời khỏi Ứng Thiên, cơ hội đó đã không nữa có.

Mưa thu rả rích, lá vàng bay lả tả. Mỗi một thời đại, đều có những sinh mệnh cũng có thể coi là vĩ đại. Bọn họ ra đi, thời đại sẽ thay đổi thành một hình dạng mới, nhưng linh hồn của bọn họ, sẽ có ta đây một phần, cùng với những người khác trên người, truyền xuống. Tần Tự Nguyên rồi sau đó là Tông Trạch cũng không thể thay đổi thiên hạ vận mệnh, nhưng tự Tông Trạch rút đi rồi, Hoàng Hà mạn bắc nghĩa quân, không lâu sau đó thì bắt đầu sụp đổ, mỗi nơi một phương.

Biện Lương đã mất, Nhạc Phi (dẫn quân) chạy về hướng phía nam, rồi sau này đổi thay, lột xác. Chỉ có này hai chữ "qua sông", đời này không thể nào quên. Đương nhiên, ấy là chuyện sau này.

. . .

Thiên hạ cực nhỏ một góc, tiểu Thương Hà.

Bình tĩnh trời thu.

Lá vàng rơi xuống lúc, trong sơn cốc yên tĩnh đến đáng sợ.

Không giống với một năm trước đây xuất binh Tây Hạ trước xao động, lần này, một loại nào đó "sáng tỏ" đã xuống đến trong lòng rất nhiều người.

Chạng vạng, La Nghiệp chỉnh lý quân phục, hướng đi lưng chừng núi lễ đường nhỏ, ít lâu, hắn gặp gỡ Hậu Ngũ, sau đó còn có gì đó cái khác quan quân, mọi người lục tục đi vào, ngồi xuống. Đoàn người tiếp cận ngồi đầy rồi, lại đợi một trận, Ninh Nghị đi vào.

Mọi người, cũng ngồi nghiêm chỉnh, đặt ở trên đầu gối hai tay, nắm lên nắm đấm.

Ngoài cửa sổ, đêm thu dễ chịu. . . (chưa xong còn tiếp. )
Chương 701: Thiết hoả (2)
Vũ triều, trời thu, năm Kiến Sóc thứ 2, trên mặt đất Trung Nguyên, chiến hỏa bắt đầu lan ra.

Tây Bắc, chỉ là một góc nho nhỏ trong thiên hạ bao la này. Mà Duyên Châu lại càng nhỏ hơn, Duyên Châu thành già nua cũ kỹ, nhưng bất kể là ở so với thiên hạ làm sao nhỏ bé địa phương, người với người xung đột cùng tranh giết vẫn trước sau như một kịch liệt cùng tàn khốc.

Trời đã tối đen, công thành chiến đấu vẫn còn tiếp tục, do nguyên Vũ Triều Tần Phượng Lộ Kinh lược, An phủ, Sử ngôn Chấn Quốc chỉ huy 9 vạn đại quân, đông như kiến hướng tới Duyên Châu tường thành, tiếng hò hét, chém giết, máu tươi bao trùm tất cả. Trong thời gian hơn một năm trước, tòa thành trì này từng hai lần bị công phá rồi đổi chủ. Lần thứ nhất là Tây Hạ đại quân từ miền nam đến, lần thứ hai là Hắc Kỳ quân giết tới, từ người Tây Hạ trong tay đoạt lại thành trì mà ổn định lại. Nhưng bây giờ, là Chủng Liệt chỉ huy những tên Chủng gia quân cuối cùng, đem đội ngũ công thành đang xông tới, lần lượt đẩy lùi.

Súc gỗ, đá tảng từ trên tường thành ném mạnh đi xuống, dầu hỏa giội lên, sau đó châm lửa. Ven tường thành điểm lên lớp lớp hỏa diễm. Những người Hán bị cưỡng ép vung vẩy đao thương hướng về trên tường thành lao lên, lúc nhúc quân trận. Phía sau, một người đang cầm trong tay trường đao đốc chiến đội. Cẩu đá bắn không ngừng, lớp lớp quân doanh trải dài.

Trên gò núi cách mảnh này quân doanh mấy dặm, là doanh trại người Kim. Đấy là nơi đóng quân của toàn bộ đạo Tây Lộ quân đội ngũ trong quá trình Nữ Chân Nam chinh lần này. Theo Nữ Chân Chiến Thần Hoàn Nhan Lâu Thất vượt sông, Nữ Chân quân chính quy là hơn mười sáu ngàn người, thêm vào phụ trách lương thảo, đồ quân nhu đội ngũ, tổng thể số lượng của quân đội cũng không hơn 3 vạn.

Tựa như mang theo huy hoàng thiên uy từ miền nam đến, hơn một vạn quân chủ lực này, ở Vũ Triều Tây Bắc ngang trời dọc đất, liên tục đánh cho tận bại từ vài vạn tới gần trăm vạn Vũ Triều binh, không có địch thủ. Khi hắn chỉ huy binh bắc tiến , trấn thủ Tây Bắc Chiết gia quân bị ép phải quỳ gối mà hàng. Duyên Châu Chủng Liệt lấy bộ dáng tuyệt vọng cố thủ, nhưng lúc này Nữ Chân binh, thậm chí còn chưa thân chinh động thủ, chỉ sai Chấn Quốc chỉ huy 90 ngàn người Hán binh tận lực công thành, không dám lùi sau một chút.

Từ Nữ Chân quân doanh đi tiếp mấy dặm, trong Duyên Châu một vùng thấp bé rừng cây, bãi sông, gò núi. Nữ Chân đi qua đâu, bách tính ở quanh đó đã bị đuổi quét hết sạch, thôn xóm có người sinh sống đều bị đại hỏa đốt hết. Trong màn đêm chỉ còn dư lại lẻ loi màu đen đường nét. Trong rừng cây thỉnh thoảng lách cách. Có dã thú vang động. Một chỗ đã bị thiêu hủy trong thôn trang, lúc này lại có không bình tiếng động.

Hỏa diễm ánh sáng lúc ẩn lúc hiện ở trong bóng tối lộ ra đi. Ở kìa trong căn phòng từ lâu tàn tạ, bay lên hỏa diễm lớn khác thường, cuốn lên kinh người sức gió. Ở trong phạm vi nhỏ, nhiệt khí hừng hực thông qua ống dẫn, phải đem thứ gì đó đẩy cho bay lên!

Một đêm yên tĩnh một cách bất thường. Ẩn náu ở trong bóng tối, đội ngũ giành giật từng giây bay lên ngọn lửa kia bên trong đồ vật. Giờ Tuất một khắc, cách này thôn trang ngoài trăm trượng vùng rừng núi trong, có kỵ binh xuất hiện. Có hai người cưỡi ngựa, ở trong bóng tối tiến lên không hề có một tiếng động lại không có tức. Đây là Nữ Chân binh thả ra thám báo, đi ở phía trước ngự người tên là Bồ Lỗ Hồn, hắn đã từng đúng Trường bạch sơn bên trong tay thợ săn, khi còn trẻ truy đuổi qua đi tuyết lang. Chém giết qua đi gấu xám, bây giờ bốn mươi tuổi hắn thể lực đã bắt đầu giảm xuống, nhưng mà đang đứng ở trong cuộc sống nhất là lão luyện, cay độc thời khắc. Đi ra khỏi rừng cây lúc, hắn nhíu mày, ngửi được trong không khí không bình thường khí tức.

Cách hắn tám trượng ở ngoài, ẩn núp vào trong bụi cỏ Liệp Sát giả cũng chính nằm rạp đến đây, cung nỏ đã lên dây, lẫy chụp chặt. Ba lần hô hấp sau, dây cung bật lên.

Trong hắc ám đường nét, bóng người ngã xuống. Hai con chiến mã cũng ngã xuống. Một tên Liệp Sát giả nằm rạp tiến lên, đi tới ở gần lúc, hắn thoát ly hắc ám đường nét, khom người xem kìa ngã xuống chiến mã cùng kẻ địch. Trong không khí dạng nhàn nhạt mùi máu tanh, nhưng mà sau một khắc, nguy cơ kéo tới!

Dưới bóng đêm vung ra lưỡi đao như to lớn liêm đao, Liệp Sát giả bay ngược ra sau. Ngày mùa thu cỏ dại có một đám lớn bốc lên. Như thể gió thu cuốn lên cành khô lá rụng. Trong ánh sáng yếu ớt, tay thợ săn Nữ Chân cuộn mình trên đất hoa đao chém ra, lăn lộn, sải bước. Trong nháy mắt này, thân hình của hắn trong ánh trăng sao tăng vọt, trong vạt cỏ đang bay lên, hóa thành một màn dã man nhưng thô nhám hình tượng, sẽ như thể hắn từng ở vô số lần trên cánh đồng tuyết đối với dã man hung thú săn giết như vậy. Người Nữ Chân hai tay cầm đao, trong nháy mắt, tới cao nhất, như lôi đình như cuồng nộ chém ra!

Liệp Sát giả lăn ngược ra sau, tay trái cầm đao tay phải đột nhiên một chiếc đao tích, hăng hái đón nhận.

Chát —— một tiếng vang vọng, kinh người đốm lửa cùng thép gãy bắn ra.

Kiến Sóc năm thứ 2, ngày 23 tháng 8, buổi tối, giờ Tuất một khắc, Duyên Châu thành bắc, đột ngột xung đột xé nát sự yên tĩnh!

. . .

Tiểu Thương Hà, màn trời màu đen như chiếc lồng hắc ám. Trong bóng tối, vẫn có chim ưng bay ở trên trời.

Ninh Nghị cùng Tần Thiệu Khiêm, Lưu Thừa Tông, Tôn Nghiệp những người khác đi vào lễ đường nhỏ trong.

Trong bóng đêm, này mới xây lên ít lâu căn phòng lớn nhìn xa tuyệt không có đặc thù, nó xây ở sườn núi bên trên, trong nhà, bàn gỗ vẫn còn vẻ sần sùi thô nhám. Ngoài cửa đúng hạt hoàng đất đường cùng sân, ven đường có cây ngô đồng không lớn lắm, lá vàng lẳng lặng đứng đó trong mùa thu. Cách đó không xa dưới sườn núi, tiểu Thương Hà lững lờ trôi.

Trong phòng sáng đuốc, trong không khí tràn ngập mùi khói. Quan quân tới tụ tập hơn một trăm người, Ninh Nghị, Tần Thiệu Khiêm cùng năm tên đoàn trưởng ở phía trước, mọi người đứng lên, ngồi xuống, triệt để yên tĩnh lại rồi, do Ninh Nghị mới nói.

"Lần này hội nghị, ta tới chủ trì. Trước tiên cùng mọi người tuyên bố. . ."

Ánh mắt của hắn nghiêm túc, lời nói lạnh lẽo, đi thẳng vào vấn đề.

"Bắt đầu từ hôm nay, Hoa Hạ quân toàn thể, đối với Nữ Chân khai chiến."

. . .

Hào quang trải rộng, tiểu Thương Hà lẳng lặng chảy xuôi. Trong bóng đêm tịch liêu, vẫn thấy chim ưng bay ở trên trời (đây là ưng của Nữ Chân).

Trong bóng đêm mênh mông này, trong dãy núi ở ngoài thung lũng, cô gái mặc áo đen đứng bình tĩnh ở trong bóng tối cây cỏ, chờ đợi Hải Đông Thanh xoay bay về. Sau lưng nàng, số ít người cũng mặc áo đen đang chờ đợi. Tề Tân Nghĩa, Tề Tân Hàn, Trần Đà Tử. . . Ở trong tiểu Thương Hà võ nghệ cao cường nhất mấy người, lúc này từng người mang đội ẩn nấp.

Một khắc sau đó, chim ưng trở về bay.

Tên là Lục Hồng Đề cô gái mặc áo đen nhìn tình cảnh này. Sau một khắc, thân hình của nàng đã xuất hiện ngoài mấy trượng.

Mấy dặm ở ngoài núi, tên Nữ Chân giám thị (cũng đang) chờ đợi diều hâu trở về. Trong rừng cây, bóng người không hề có một tiếng động cực nhanh, mà càng lúc lại càng nhanh ——

. . .

". . . Tự năm ngoái chúng ta xuất binh, vào Đổng Chí Nguyên lên đánh bại Tây Hạ đại quân, đã qua rời bỏ một năm này. Này một năm này, chúng ta tăng cường quân bị, huấn luyện, nhưng ngay trong chúng ta, vẫn cứ tồn tại rất nhiều vấn đề, chúng ta chưa chắc đúng thiên hạ mạnh nhất binh. Ở một năm này dưới một nửa trong, người Nữ Chân xuôi nam, phái ra sứ giả tới cảnh cáo chúng ta. Này thời gian nửa năm trong, bọn họ ưng mỗi ngày ở trên đầu chúng ta phi, chúng ta không có lời gì để nói, bởi vì chúng ta cần thời gian. Đi giải quyết trên người chúng ta còn tồn tại vấn đề."

"Nửa năm trước, người Nữ Chân đem Lô Duyên Niên Lư chưởng quỹ đầu người đặt tại trước mặt chúng ta, chúng ta không có lời gì để nói, bởi vì chúng ta còn chưa đủ mạnh. · này thời gian nửa năm trong, người Nữ Chân san bằng Trung Nguyên. Hoàn Nhan Lâu Thất lấy hơn một vạn người càn quét Tây Bắc, từ miền nam đến bắc đi khoảng cách mấy ngàn dặm, tỉ người chống trả, không có ý nghĩa, người Nữ Chân nói cho chúng ta biết cái gì gọi là vô địch thiên hạ."

"Mấy tháng trước, Chủng Liệt viết thư lại đây, nói hắn quyết không hàng Kim, nếu muốn cùng chúng ta cùng chống đỡ Nữ Chân, chúng ta không có đáp ứng. Bởi vì không tới thời khắc sống còn, chúng ta không biết hắn liệu có chống lại thử thách. Lâu Thất tới rồi, một nhà cũng vốn là trung liệt Chiết gia thế mà lựa chọn quỳ gối. Nhưng bây giờ, Duyên Châu đang bị tấn công, Chủng Liệt thề sống chết không lùi, không hàng, hắn đã chứng minh được chính mình. Nhưng trọng yếu nhất, Chủng gia quân không phải chỉ có nhiệt huyết mà không hề sức chiến đấu, toàn người ngu xuẩn. Duyên Châu bị phá, chúng ta có thể lấy lại, nhưng người (như thế mà) chết đi, phi thường đáng tiếc."

"Mọi người, thời khắc chém giết đã tới."

. . .

Trong bóng đêm bốn phía. Liệp Sát giả gấp rút chạy tới, mũi tên xoạt xẹt qua đi. Bồ Lỗ Hồn đủ lao nhanh, có lẽ đúng ở bắc sơn dã bên trong bị bầy sói truy đuổi, hắn từ trong lồng ngực lấy ra ống trúc. Đột nhiên hướng phía trước nhảy ra, ở lăn xuống sườn núi đồng thời, kéo ra cái nắp.

Pháo hoa bay lên bầu trời đêm.

. . .

Pháo hoa bay lên bầu trời đêm.

Nữ Chân quân doanh trên tháp quan sát, có người hô to lên, trong quân doanh, mọi người nhìn mặt đông bầu trời đêm. Sau đó, tuần tra kỵ đội động lên, chim đêm kinh phi, Hải Đông Thanh gào thét trời cao. Xa xa gần gần, vô số bóng dáng cực nhanh.

Thiêu hủy trong thôn trang, nhiệt khí cầu đã bắt đầu bay lên tới, phía trên người phía dưới qua lại giao lưu, một khắc sau đó, có người cưỡi ngựa chạy như điên mà tới.

"Người Nữ Chân, Hải Đông Thanh bay lên rồi!"

. . .

"Từ bỏ!"

. . .

". . . Chúng ta xuất binh, cũng không phải là bởi vì Duyên Châu đáng giá cứu vớt. Chúng ta cũng không thể lấy chính mình nông cạn quyết định ai đáng giá cứu, ai không đáng cứu. Cùng Tây Hạ một trận chiến rồi, chúng ta phải dẹp bỏ ngạo mạn của bản thân. Chúng ta sở dĩ xuất binh, là bởi vì phía trước không có cải tiến con đường, chúng ta không phải Chúa cứu thế, vì chúng ta cũng hết cách!"

"Ở trên thế giới này, mỗi người trước tiên cũng chỉ có thể cứu mình, ở chúng ta có thể nhìn thấy trước mắt, Nữ Chân sẽ càng ngày càng lớn mạnh, bọn họ chiếm lĩnh Trung Nguyên, chiếm lĩnh Tây Bắc, thế lực sẽ càng ngày càng củng cố! Sớm muộn có một ngày, chúng ta sẽ bị vây chết ở chỗ này, bầu trời tiểu Thương Hà này, sẽ là nắp quan tài của chúng ta! Chúng ta chỉ có con đường duy nhất, con đường này, năm ngoái ở trên Đổng Chí Nguyên, các ngươi phần lớn người cũng từng thấy! Thà rằng không ngừng để cho mình trở nên mạnh mẽ, dù là đối mặt thế nào kẻ địch, nghĩ hết tất cả biện pháp, dụng lấy hết tất cả nỗ lực, đi đánh bại hắn!"

"Người Nữ Chân đủ vạn không thể địch không có chút nào thần kỳ, bọn họ chẳng có ai là Thần Tiên yêu quái, bọn họ chỉ là trải qua quá gian nan, bọn họ ở đông bắc trong núi lớn, chịu đựng tháng ngày gian khổ nhất, mỗi một ngày đều là tuyệt lộ ! Bọn họ đi ra một con đường. Trước mặt chúng ta là kẻ địch như vậy! Thế nhưng con đường như vậy, nếu bọn họ có thể đi, chúng ta sẽ nhất định cũng có thể! Có lý do gì không thể! ?"

"Tự Nữ Chân xuôi nam, có một nhánh chi binh, xuất binh nghênh đón, chúng ta với bọn hắn, không khác biệt gì. Chúng ta vì mình sinh tồn nhưng xuất binh, hi vọng nhìn chúng ta nhớ kỹ điểm này, theo chúng ta dẫn dắt đồng bạn cường điệu điểm này, nếu như chúng ta cảm thấy, chúng ta xuất binh đúng bởi vì bố thí cho ai một con đường sống, vậy thì cách cái chết không xa. Hoàn Nhan Lâu Thất phi thường lợi hại. Đánh bại hắn, sống sót, trở nên càng mạnh mẽ hơn! Này không có chút nào dễ dàng."

. . .

Tiểu Thương Hà ở ngoài trong rừng cây, hai tên Nữ Chân giám thị không ngừng chạy hộc tốc. Ở cách nơi đây ngoài mấy trăm trượng một chỗ trong rừng, mấy cổ đẫm máu thi thể đã ngã trên mặt đất.

Bóng người giết tới thân hình như quỷ mỵ. Từng kinh qua nguy hiểm giữa núi rừng, qua gấu xám tàn bạo, (2 tên Nữ Chân) trong lúc chạy điên cuồng, phóng ra tên nỏ, xoạt xoạt, xuyên qua hắc ám, bay về phương xa. Hai gã trao đổi vài câu, nhanh chóng tách ra, Hải Đông Thanh hí dài, lao xuống vào rừng. Tên Nữ Chân đang chạy gấp về phía Tây nghe được tiếng ưng tên là Kiết Nhiên Nhi Chỉ. Phía sau, đồng bạn một tiếng cuồng loạn kêu to, sau đó có phù một tiếng, mất đầu, máu tươi phụt lên trời.

Đầu người từ phía sau hắn bị quăng lại đây, hắn "A ——" một tiếng, hướng về phương tây chạy gấp, nhưng mà bóng dáng chạy ở phía sau rừng cây đang càng lúc càng gần rồi!

Người Nữ Chân xoạt rút đao chém ngang, phía sau hắc y bóng dáng tấn áp sát, cổ kiếm vung ra, chém ra người Nữ Chân cánh tay, người Nữ Chân hô to vung ra một quyền, thân ảnh kia cúi người né qua đồng thời, mũi cổ kiếm quay về cổ của hắn đâm tới.

Người Nữ Chân còn đang chạy vội. Thân ảnh kia cũng đang chạy vội, trường kiếm cắm ở cổ của đối phương trong, ào ào ào đẩy ra trong rừng cây vô số cành khô cùng cây mục, sau đó phịch một tiếng. Thân ảnh của hai người va vào thân cây, lá rụng rì rào rơi xuống. Hồng Đề kiếm đâm thủng tên kia người Nữ Chân cái cổ, thật sâu đâm vào thân cây trong, người Nữ Chân đã bất động.

Hồng Đề lui về phía sau một bước, rút ra trường kiếm. Trần Đà Tử những người khác tấn truy gần. Hắn liếc mắt nhìn, quay đầu nhìn phía cách đó không xa tuỳ tùng người.

"Quét sạch phạm vi mười dặm, có khả nghi người, không giữ lại ai!"

Trong bóng đêm, đa số bóng dáng hiện hình quạt trải ra, đẩy triển khai đi.

. . .

". . . Quân đội của chúng ta lấy Hoa Hạ làm tên, cái gì gọi là Hoa Hạ, các trong sách có chú giải, ta thì có đơn giản giải thích. Từ cổ chí kim, ở trên vùng đất này. Từng xuất hiện rất nhiều ưu tú, tia chớp, cho người nói đến bị giơ ngón tay cái lên khó có thể với tới người, bọn họ hoặc là thành lập người bên ngoài khó có thể tưởng tượng công huân, hoặc là có người bên ngoài vì đó bội phục tư tưởng, hoặc là chịu đựng ở bên người không thể chịu đựng gian nan, làm được người khác không dám tưởng tượng sự việc, chúng ta nói tới Hoa Hạ, có thể đại biểu Hoa Hạ hai chữ, đúng này mấy người."

"Làm sao trở thành người như vậy, các ngươi ở Đổng Chí Nguyên lên, đã thấy qua đi. Người cố nhiên có các loại khuyết điểm. Vì tư lợi, tham sống sợ chết, kiêu căng cuồng ngạo, khắc phục những điều đó, đem các ngươi phía sau lưng giao cho bên người đáng giá tín nhiệm đồng bạn, các ngươi sẽ cường đại đến khó có thể tưởng tượng. Có một ngày. Các ngươi sẽ trở thành Hoa Hạ sống lưng, vì lẽ đó hiện tại mà nói, chúng ta phải bắt đầu một trận chiến khó khăn nhất ."

"Tiếp đó, sẽ do Tần tướng quân phân phối nhiệm vụ cho mọi người. . ."

. . .

Nữ Chân đại doanh.

Hoàn Nhan Lâu Thất nghe xong thân vệ Tát Cáp Lâm Khảm Mộc báo cáo, từ chỗ ngồi đứng lên tới.

Vị này đệ nhất chiến thần Nữ Chân này, năm nay năm mươi mốt tuổi. Hắn thân hình cao lớn. Chỉ từ khuôn mặt thì sẽ nghĩ hắn là một lão nông cả ngày cặm cụi việc đồng áng. Nhưng trên mặt của hắn có vết thú cào, thân thể từ trên xuống dưới, đều là chi chít vết thương. Áo choàng từ trên lưng nhẹ nhàng rơi xuống, hắn đi ra khỏi căn lều lớn.

"Tiểu Thương Hà Hắc Kỳ quân, năm ngoái đánh bại qua đi Tây Hạ 15 vạn người, là nơi tất phải đoạt lấy. Lúc ta tới, Cốc Thần viết thư cho ta, để ta đề phòng trong quân hỏa khí."

Hắn nhìn phương xa gây rối bầu trời đêm: "Có thể lấy vạn người phá mười lăm vạn, nói ra người Hoa Hạ không đầu ngoại bang nói như vậy, không phải kẻ đầu đường xó chợ, hắn vào Vũ Triều hành thích vua phản loạn, sao lại quy hàng bên ta? Hắc Kỳ quân trùng quân giới, ta hướng tây hạ phương hỏi thăm, trong đó có một kỳ vật, có thể mang người phi thiên, ta sớm đang chờ nó."

"Tát Cáp Lâm, suất ngươi dưới trướng ngàn người điều động, đuổi theo, đem đồ vật mang về."

Tát Cáp Lâm điên cuồng đồng ý!

"Cùng này Hắc Kỳ quân trước tiên không giao thủ, đối phương có thể lấy một vạn người phá Tây Hạ mười lăm vạn đại quân, ngươi không được khinh địch."

Bàn giao một câu, Hoàn Nhan Lâu Thất xoay người đi trở về trướng bồng. Chốc lát, Nữ Chân đại doanh bên trong, ngàn người kỵ đội phát động rồi.

Xa xa, Duyên Châu công thành chiến đã tạm thời dừng lại, đại doanh trong, hàng tướng ngôn Chấn Quốc đứng ở chỗ cao, nhìn Nữ Chân đại doanh động tĩnh bên này, ánh mắt nghi hoặc.

"Bọn họ như thế nào?"

"Như là có người tới rồi. . ."

Gió đêm nghẹn ngào, gần mười dặm ở ngoài, Hàn Kính chỉ huy hai ngàn kỵ binh, hai ngàn bộ binh, chính ở trong bóng tối lẳng lặng mà chờ đợi tín hiệu đến. Bởi người Nữ Chân thám báo tồn tại, Hải Đông Thanh tồn tại, bọn họ không dám áp sát quá gần, nhưng nếu như phía trước kỳ tập thành công, buổi tối hôm nay, bọn họ sẽ cường tập phá tiểu đoàn, trực chém Hoàn Nhan Lâu Thất!

Như cao thủ trong lúc đó nhằm thẳng chỗ yếu giao phong, ở cái này ban đêm, song phương xung đột đã lấy bén nhọn nhất phương thức triển khai!

Công thành đám người, vẫn cứ hồ đồ vô tri.

. . .

". . . Nói cái đề ở ngoài nói năng."

"Có một việc đúng khá là thú vị, Vũ Triều binh đối đầu người Nữ Chân không thể đánh, thường thường ở đầu hàng rồi, bọn họ trở nên so với trước đây hơi hơi biết đánh nhau một điểm. Đây là cừu mang theo một trăm đầu con cọp, cùng con cọp mang theo một trăm đầu cừu khác nhau. Này không tốt lắm, nếu chạy trốn cùng đầu hàng mới được những người này đúng phận! Các ngươi sau khi đi ra ngoài, sẽ cho ta cho người nhớ lại tới!"

"Cái gì gọi là. Tham sống sợ chết!"

Kiến Sóc hai năm tháng 8 hai mươi bốn, Duyên Châu công phòng chính có vẻ rừng rực. Hừng đông, một lần thệ sư xuất binh ở tiểu Thương Hà kết thúc.

Hôm ấy, 1 vạn 3000 người lao ra khỏi tiểu thung lũng Thương Hà, gia nhập Tây Bắc nơi Duyên Châu tranh đoạt. Trong khi người Nữ Chân đại thế như gió bẻ cành khô trong thiên hạ, giống như bọ ngựa đấu xe, tiểu Thương Hà cùng người Nữ Chân, cùng Hoàn Nhan Lâu Thất chính diện ác chiến, đã bắt đầu như vậy đó.

Không lâu sau đó, những ai bị kẹp giữa kẽ hở giao phong, đều cảm nhận được áp lực thật lớn như rèn sắt! (chưa xong còn tiếp. )

Chương 702: Thiết hoả (3)
Suy thảo phúc địa, thu quyển thiên vân.

Đêm 23 tháng 8, năm Kiến Sóc thứ hai, lần đầu xung đột giữa Hắc Kỳ quân cùng Nữ Chân Tây Lộ quân bùng nổ ở vùng quê hướng đông bắc Duyên Châu thành.

Lúc đó sau khi cân nhắc lũ chim ưng trong quân đội Nữ Chân trắng trợn giám thị tiểu Thương Hà, việc đánh lén Nữ Chân binh là rất khó có hiệu quả. Nhưng về mặt xác suất, Hắc Kỳ quân trung thượng tầng vẫn cứ chuẩn bị một lần đánh lén trước khi bắt đầu chính diện giao chiến. Kế hoạch đó là, trước khi người Nữ Chân ý thức được toàn bộ tác dụng của nhiệt khí cầu, điều một quả bay tới Nữ Chân quân doanh bầu trời, ném bom vào Hoàn Nhan Lâu Thất soái trướng.

Ném bom thời gian chọn vào ban đêm, nếu có thể may mắn có hiệu quả nổ chết Hoàn Nhan Lâu Thất, thì Hắc Kỳ quân sẽ dễ như ăn bánh giải trừ Tây Bắc nguy hiểm. Dù không chính xác, mà vụ nổ chỉ xảy ra gần soái trướng thì Nữ Chân quân doanh đột nhiên bị tập kích cũng rất có thể bị hoảng loạn. Sau đó Hàn Kính sẽ đem bốn ngàn binh tập kích, có khả năng rất lớn Nữ Chân binh sẽ vỡ trận.

Lúc này nhiệt khí cầu —— mà nhiệt khí cầu thì lúc nào chả thế —— khống chế phương hướng vấn đề rất lớn. Thế nhưng lúc này, ở tiểu Thương Hà, người điều khiển nhiệt khí cầu   cũng đã bước đầu nắm được bí quyết. Nhiệt khí cầu phi hành ở phương hướng nói chung đã có thể điều khiển, điều này là bởi vì trên không trung, tại mỗi một độ cao, hướng gió là khác nhau (ý là thay đổi độ cao để chuyển hướng??!!) Lấy phương thức như thế, liền có thể ở một mức độ nào đó quyết định được nhiệt khí cầu bay hướng nào. Nhưng bởi độ chính xác không cao, vị trí thả nhiệt khí cầu phải cách Nữ Chân đại doanh, không thể quá xa.

Bởi nguyên nhân ấy, trước khi khí cầu được thả lên, cuối cùng bị Nữ Chân thám báo phát hiện. Đây cũng là trời không cho Hắc Kỳ quân thắng quá dễ dàng. Sau đó, Trần Hưng, người dẫn dắt Hắc Kỳ quân đặc chủng trung đoàn quả quyết lựa chọn từ bỏ nhiệm vụ, bỏ chạy ngay lập tức, Hàn Kính tự nhiên cũng chỉ có thể từ bỏ kế hoạch đột kích Nữ Chân.

Nhưng mà tiếp theo, tướng Nữ Chân Tát Cáp Lâm Khảm Mộc chỉ huy hơn ngàn kỵ binh bám theo, cùng Hàn Kính đội ngũ ở đêm đó phát sinh va chạm. Vốn tưởng va chạm chỉ mang tính thăm dò, thế nhưng nó nhanh chóng leo thang tới mức song phương cũng không từng ngờ tới.

Này tướng Nữ Chân Tát Cáp Lâm vốn chính là Hoàn Nhan Lâu Thất dưới trướng người hầu cận, chỉ huy đều là tinh nhuệ trong quân tây chinh lần này. Bọn họ này một đường xuôi nam, trên chiến trường dũng mãnh không sợ hãi, Hán binh ở tại bọn hắn trước mắt, thường chỉ một lần hai lần xung phong là toàn quân tan rã.

Song phương đánh đối mặt, bày trận cực nhanh, cưỡi ngựa bắn cung, vừa bắt đầu tạm coi như có kết cấu. Nhưng mà vào giữa đêm. Hai vòng dây dưa sau. Tát Cáp Lâm ghi nhớ mệnh lệnh Hoàn Nhan Lâu Thất muốn cái đồ vật biết bay kia, bắt đầu mang tính thăm dò hướng về đối phương nọ áp vào, vòng thứ nhất xung đột bạo phát.

Hàn Kính bên này kỵ binh, cũng đâu phải kẻ tầm thường. Vốn là Lữ Lương trong núi là một đám người liều mạng nhất, đầu người giắt lưng quần, cùng chém giết đều là chuyện thường như ăn cơm uống nước. Trong đó có không ít từng tham gia Hạ thôn một trận chiến. Khi mà tiểu Thương Hà Hắc Kỳ quân đánh bại Tây Hạ mười lăm vạn đại quân, những hán tử trong lồng ngực đầy ngạo khí này, từ lúc ấy, cũng nuôi khát vọng một trận chiến.

Nhưng một điểm cốt yếu lại là, cũng trong một năm này, Ninh Nghị ở Thanh Mộc trại đã tuyên truyền một trận chiến của tiểu Thương Hà ở trên Đổng Chí Nguyên. Khi Vũ Tàng Ma dẫn dắt kỵ binh hạng nhẹ va chạm nhau trận đội ngũ tạo thành uy hiếp, đặc chủng trung đoàn Tham mưu trưởng quan Chu Hoan chỉ huy mấy trăm người lấy phương thức cực kỳ thảm khốc xung phong lên. Cuối cùng, dùng mấy trăm kỵ binh mạnh mẽ phá tan tinh thần mấy ngàn kỵ binh. Tiểu Thương Hà có thể làm được việc ấy, Thanh Mộc trại thì làm sao mà không làm được!

Khi mà song phương trong lòng đều nung nấu khí thế, lại là ban đêm, vòng thứ nhất xung phong cùng chém giết vì "Không cẩn thận" bùng nổ về sau, toàn bộ buổi tối đột nhiên sôi sục lên. Cuồng loạn tiếng reo hò đột nhiên nổ tung bầu trời đêm, phía trước non nửa đã lẫn vào nhau tình huống dưới. Chỉ huy hai bên cũng không dám hô lui binh, chỉ có thể tận lực kiềm chế thủ hạ. Nhưng ở trong bóng tối, ai gặp chuyện gì, thường chỉ có thể tới sát mắt mới có thể thấy rõ. Trong chốc lát, chém giết, hò hét, xông tới cùng lăn lộn âm thanh, dưới bầu trời đêm cuồn cuộn diễn ra!

Lấy song phương trong tay binh lực cùng tính toán mà nói, này hai đạo binh, mới chỉ là lần thứ nhất gặp gỡ. Có lẽ tiên phong đội ngũ còn chưa rõ mục tiêu trận này là cái gì. Vậy mà tiếp xúc trong chốc lát, đã đem lẫn nhau tinh thần tăng lên tới cực điểm, sau đó biến thành dây dưa chém giết. Tình thế này thật là đúng không thường thấy. Thế nhưng khi mà khi tỉnh lại thì đã thành thế cưỡi hổ khó xuống.

Ở này trong bóng đêm tham dự khốc liệt hỗn chiến binh lính, tổng cộng cũng có khoảng ngàn người. Những người còn lại cũng không nhàn rỗi. Bắn nhau, dây dưa. Tên lửa, hoặc tên không lửa, loang lổ điểm điểm loạn bay. Sau đó, Người Nữ Chân thả pháo lệnh lui binh trước, rồi Hàn Kính một bên cũng truyền lệnh lui bước, nhưng mà đã chậm.

Trong bóng tối hỗn loạn chém giết từ lâu lan tràn. Quy mô lớn hỗn loạn từ từ biến thành đoàn thể nhỏ, quy mô nhỏ, cực nhanh ác chiến. Cái này ban đêm, dây dưa lâu nhất mấy chi đội ngũ đại khái đúng một đường giết ra mười dặm có hơn. Lữ Lương trong núi đi ra quân nhân đối đầu Trường bạch sơn bên trong hộ săn bắn, song phương mặc dù đã biến thành không thành kiến chế đoàn thể nhỏ, cũng chưa từng ở hắc ám dãy núi mất đi sức chiến đấu. Một nửa buổi tối, dãy núi đẫm máu chém giết, ở từng người chạy trốn, tìm kiếm đồng bạn cùng đại đội trên đường, hầu như cũng không có dừng lại qua đi.

Khi mà tới gần nửa đêm, Hoàn Nhan Lâu Thất phái ra tiếp ứng bộ đội đến, Hàn Kính chỉ huy thủ hạ thản nhiên thối lui, đối phương cũng không truy đuổi. Nhưng Hàn Kính nhân mã lùi lại mấy dặm rồi, thì dừng lại, dựng trại đóng quân, không đi tiếp.

Buổi tối hôm ấy, náo nhiệt phát sinh ở quanh Duyên Châu thành tiếp tục tới quá nửa đêm. Nhưng liền như vậy lúc nhưng chỉ huy 9 vạn đại quân ở vây thành Ngôn Chấn Quốc bộ mà nói, đối với sinh cái gì, nhưng vẫn là mờ mịt. Tới ngày thứ hai, bọn họ mới đại khái biết rõ tối hôm qua Tát Cáp Lâm cùng một nhánh quân không rõ tên có xung đột, nhưng nhánh quân đội này lai lịch, mơ hồ chỉ về. . . Mặt đông bắc trong núi.

Ngôn Chấn Quốc gọi phụ tá Long Chí Dụng, Mộ Văn Xương những người khác ở trong doanh trại mở một cuộc họp. Hắn tuy là thân cư Tần Phượng Lộ chế trí sứ, nhưng Tần Phượng Lộ một vùng, đa số vốn là Tây quân địa bàn, này làm cho hắn quyền vị tuy cao, thực tế địa vị nhưng không phải chủ chốt. Lúc người Nữ Chân đánh tới, hắn trái phải vướng víu, chạy cũng được, cuối cùng bị bắt, thì thẳng thắn hàng, rồi bị lùa tới tấn công Duyên Châu thành. Vốn đã cảm thấy sau này không có đường lui nữa, ai dè đường lại rộng mở lên. Nhưng mà ở chỗ này thời gian dài như vậy, đối với chung quanh các loại thế lực, vẫn rõ ràng.

"Lúc này Tây Bắc, Chiết gia đã hàng. Nếu không phải giả hàng, trước mắt đi ra, e rằng chính là Lữ Lương trong núi kìa hỗn thế ma vương, này quân hung hãn, cùng người Nữ Chân sợ là có thể liều một trận. Nếu như đến đây, bọn ta không thể không sớm làm dự phòng."

Lúc này bên ngoài còn ở công thành, Ngôn Chấn Quốc thư sinh tính tình, nhớ tới việc này, ít nhiều có chút đau đầu. Phụ tá Long Chí Dụng thì an ủi: "Đông chủ an tâm, kìa Hắc Kỳ quân tuy rằng dũng mãnh, nhiên hành thích vua hành động đủ hiện ra cách cục có hạn. Người Nữ Chân tung hoành thiên hạ. Khí thôn sơn hà, Hoàn Nhan Lâu Thất chính là hãn thế danh tướng, dụng binh thận trọng, lúc này án binh bất động. Cái thế như vậy chính là đã biểu hiện ra rồi. Nếu như kìa Hắc Kỳ quân thật sự đến đây, học sinh cho rằng tất nhiên khó địch nổi quân Kim đại thế. Đông chủ chỉ cần để ý yên lặng xem biến đổi."

Kìa Mục Văn Xương nói: "Bên ta mười vạn đại quân, công thành thừa sức. Đông gia nếu có gì lo lắng, thì lại càng nên mau chóng phá thành. Như vậy, Hắc Kỳ quân mặc dù đến đây, Duyên Châu thành cũng đã không cách nào cứu viện. Nó không có Tây quân cứu viện(tạo thế ỷ giốc), thì cũng vô ích tái chiến. Thứ nữa, bên ta cũng nên ra hai vạn người bày trận phía sau, bày ra phòng ngự. Kìa Hắc Kỳ quân nếu dẫu có là hỗn thế ma vương, nhưng hắn người không nhiều, lại có Lâu Thất đại soái ở bên. Hắn nếu như muốn đối phó bên ta, giải Duyên Châu nguy hiểm. Chỉ cần hơi cục cựa, Lâu Thất đại soái chẳng lẽ không nhân cơ hội. . ."

Mục Văn Xương nói xong, Ngôn Chấn Quốc cười lên, gật đầu nói phải, sau đó cắt cử tướng lĩnh phân ra hai vạn nhân mã, vào trận doanh phía sau lại đóng một tiểu đoàn, để phòng ngự mặt đông.

Lúc này đúng tháng 8, ngày 24 buổi chiều, Duyên Châu công phòng chiến còn đang kịch liệt chém giết, vào công thành phương phía sau, lại phân ra hơn hai vạn người quân trận. Duyên Châu thành. Nếm trải càng kịch liệt công thành cường độ, cả người đẫm máu Chủng Liệt mơ hồ nhận ra được ta đây một số chuyện nảy sinh, tinh thần trong thành cũng vì đó rung động một cái.

Nhưng lúc chạng vạng tối, từ mặt đông chân núi, một nhánh quân đội đã nhanh chong nhảy ra. Nhánh quân đội này tới rất nhanh, cờ xí màu đen trong gió thu phần phật phấp phới, Hoa Hạ quân năm trung đoàn, hơn 1 vạn 3000 người, trải dài mấy dặm đội ngũ. Tới ngoài núi, mới dừng lại nghỉ ngơi chốc lát.

lính cấp dưỡng phát bánh bao cùng canh thịt.

Trác Vĩnh Thanh là Hắc Kỳ quân bên trong lính mới. Vốn là Duyên Châu người, lúc này ngồi ở bờ ruộng một bên, ngấu nghiến ăn bánh bao cùng uống canh. Ở bên cạnh hắn một loạt đồng bạn hầu hết cũng thế. Bóng đêm đã hơi buông xuống, nhưng mà xung quanh phóng tầm mắt nhìn tới, hoang vu trong thiên địa, con đường biên giới đều là Hắc Kỳ quân binh sĩ bóng dáng, một loạt đội từng nhóm tựa như căn bản không ở dã ngoại, thì hắn đem một chút căng thẳng đè ép xuống.

Hắc Kỳ quân trong ngày thường huấn luyện không ít, một ngày hành quân, đối với Trác Vĩnh Thanh những người khác mà nói, cũng chỉ hơi cảm xúc mệt mỏi, đông đảo vẫn còn tới chiến trường căng thẳng cảm xúc. Như vậy căng thẳng cảm xúc ở lão Binh trên người cũng có, nhưng rất ít có thể nhìn ra, Trác Vĩnh Thanh tiểu đội trưởng chính là Mao Nhất Sơn, trong ngày thường người được, hàm hậu dễ nói chuyện, cũng quan tâm mọi người, Trác Vĩnh Thanh nhẹ giọng hỏi hắn: "Tiểu đội trưởng, 10 vạn người trông ra làm sao?"

Mao Nhất Sơn vùi đầu ăn, liếc hắn một cái: "Ăn tốt, nói không được." Sau đó lại vùi đầu ăn thịt, uống canh.

Ai cũng lấy bánh bao đem bát vét bát. Hơi làm nghỉ ngơi sau, binh lại khởi hành, lại đi khoảng năm dặm mới đóng trại, trên đường Mao Nhất Sơn lại hướng Trác Vĩnh Thanh mà nói: "Cùng một vạn người cũng chỉ như nhau thôi." Trong màn đêm, đuốc trải dài, tương tự đi lại quân nhân và đồng bạn, như vậy nhất trí thật ra lại để cho Trác Vĩnh Thanh căng thẳng có biến mất.

Ngoài lúc cần phải nghỉ ngơi, Hắc Kỳ quân hầu như không có dừng lại. Ngày thứ hai, đúng hai mươi lăm dặm lộ trình, lúc xế chiều, Trác Vĩnh Thanh đã có thể mơ hồ nhìn thấy Duyên Châu thành đường nét, phía trước xa xa, đầy khắp núi đồi là người và quân trướng, nhưng Duyên Châu trên tường thành, mơ hồ có thể thấy được màu đỏ, màu đen tạp trần manh mối, vết tích, đủ thấy công thành chiến khốc liệt.

Trác Vĩnh Thanh vị trí nhánh quân đội này hơi làm nghỉ ngơi, phía trước, có một nhánh không biết bao nhiêu người binh từ từ đẩy tới. Trác Vĩnh Thanh bị gọi lên, binh bắt đầu bày trận, hắn đứng ở hàng thứ ba, nâng thuẫn, cầm đao, thân thể hai bên, trước sau, đều là đồng bạn bóng dáng, như cùng bọn họ mỗi lần huấn luyện giống như vậy, bày trận đoán mò.

Bên cạnh, tiểu đội trưởng Mao Nhất Sơn chính lặng lẽ dùng miệng thở ra thật dài khí tức, Trác Vĩnh Thanh thì theo làm. Nhưng ở phía trước, có người hô to lên: "Đã từng nói, còn có nhớ hay không! ? Gặp gỡ kẻ địch, chỉ có hai chữ —— " (dịch bừa)

Trác Vĩnh Thanh hơi ngừng lại, sau đó, có tơ máu ở trong mắt hắn dâng tới, hắn vận sức mà gầm lêm. Thời khắc này, toàn bộ quân trận, đều thét: "Hung! Tàn ——" trên miền quê bị chấn động đến mức ong ong ong.

Hắn không biết mình bên người có bao nhiêu người. Nhưng gió thu nổi lên, to lớn khí cầu từ trên đỉnh đầu bọn họ bay qua.

Duyên Châu thành lên, Chủng Liệt buông bỏ bên trong con kia thấp kém kính viễn vọng, hơi cảm thấy nghi hoặc mà nhíu lên lông mày: "Bọn họ. . ."

Tháng 8 hai mươi lăm, Hắc Kỳ quân Binh chia làm hai đường, một nhánh tám ngàn người, vào Duyên Châu thành mặt đông bắc cùng Hàn Kính hội hợp, một vạn hai ở hội hợp rồi, chậm rãi đẩy hướng tới người Nữ Chân quân doanh. Đồng thời, đệ nhị trung đoàn đoàn thứ ba hơn năm ngàn người, ở chếch Nam địa phương, cùng Ngôn Chấn Quốc chỉ huy 9 vạn công thành đại quân triển khai đối lập.

Hoàn Nhan Lâu Thất lệnh cho Ngôn Chấn Quốc bộ đội đối với Hắc Kỳ quân lên tiến công, Ngôn Chấn Quốc không dám vi phạm, mệnh lệnh hơn hai vạn người triều đình bên này tiến lên. Nhưng mà ở giao chiến trước, hắn vẫn còn có chút chần chờ: "Có phải là nên cử sứ giả, trước hết đi chiêu hàng?"

Phụ tá ngẫm lại, đáp lại: "Đại nhân nói đúng lắm, chính là tiên lễ hậu binh chi đạo."

Lúc chạng vạng, bọn họ phái ra sứ giả, hướng về hơn năm ngàn người bên này lại đây, mới đi tới một nửa, nhìn thấy ba quả to lớn khí cầu bay đến, năm ngàn người bày trận trước đẩy tới. Mặt phía bắc, hai quân chủ lực vẫn đang đối đầu, hết thảy động tĩnh, đều sẽ khiên một động tĩnh toàn thân. Nhưng mà một đường gấp rút chạy tới Hắc Kỳ quân căn bản cũng không có chần chờ, dẫu đối mặt Nữ Chân Chiến Thần, bọn họ cũng không nể mặt mũi gì.

Trong đó một quả nhiệt khí cầu ở trên soái kỳ vị trí của triều đình hơn hai vạn người, ném bom. Trác Vĩnh Thanh tuỳ tùng đồng bạn bên cạnh môn xông lên phía trước, nhằm tất cả mọi người, triển khai chém giết. Trong mênh mông bóng đêm bắt đầu cắn nuốt mặt đất, máu và lửa đại bùng phát. . . (chưa xong còn tiếp. )

Chương 703: Thiết hoả (4)
To lớn khí cầu cao cao bay qua trời hoàng hôn. Hắc Kỳ quân từ từ tiến lên, lúc vào tới giao chiến phòng tuyến, mưa tên như châu chấu vẫn xẹt qua bầu trời tối om om, bắn tới.

Hắc Kỳ một phương đồng dạng bắn trả.

Ngàn vạn người ở quân trận, ngàn vạn mũi tên trên trời, trải dài mấy dặm. Trong biển người này, Trác Vĩnh Thanh giơ tấm khiên, che cho đồng bạn người bắn tên bên cạnh, sau đó tách tách bộp bộp thanh âm, có mũi tên đánh vào của hắn thuẫn lên bị văng ra. Xung quanh đúng ong ong ong xao động, có người hò hét, có người đau kêu thành tiếng, Trác Vĩnh Thanh rõ ràng có thể nghe có người ở gọi: "Ta không sao! Không sao! Mẹ kiếp xui xẻo. . ." Sau đó một nhịp thở, tiếng reo hò truyền đến: "Nhanh —— "

Đồng bạn bên cạnh thân thể ở căng thẳng, sau đó, Trác Vĩnh Thanh lớn tiếng mà a gọi ra: "Mau!"

Thời khắc này, mấy ngàn người cũng đang reo hò, hò hét đồng thời, cầm thuẫn, phát lực, trong giây lát cấp tốc chạy nhưng ra, tiếng bước chân trong nháy mắt cuồng nộ như nước thủy triềuC Cả trận tuyến ngập trong tiếng chân đạp rung chuyển mặt đất.

"Giết —— "

Tiếng reo hò tựa bài sơn đảo hải, đối diện đúng hai vạn người trận địa, phân trước sau vài cỗ, mới mũi tên chỉ đối với mảnh này biển người tạo thành một chút sóng lớn, lĩnh binh tầng tầng tướng lĩnh ở hô to: "Chặn lại ——" binh phía trước kết thành thuẫn trận thương lâm. Bên này lĩnh binh chủ tướng tên là Phàn Ngộ, không ngừng truyền lệnh bắn cung —— so với vọt tới năm ngàn người, chính mình dưới trướng binh gần năm lần vào đối phương, cung tên ở vòng thứ nhất bắn một lượt sau vẫn còn lục tục phóng ra, nhưng mà lác đác lưa thưa vòng thứ hai không tạo được ảnh hưởng quá lớn. Hắn trợn mắt lên nhìn tình cảnh này, hàm răng đã không tự chủ cắn chặt, hàm răng chua xót.

Đấu pháp này không phải chính thống, căn bản không giống như là Vũ Triều đội ngũ. Vẻn vẹn đúng hơn một vạn người binh, từ trong núi nhảy ra rồi, lao thẳng tới chính diện chiến trường, sau đó lấy 5000 người phân ra  đối với mình 2 vạn Binh, lại còn phía sau áp trận hơn bảy vạn người, (chả kiêng nể gì) trực tiếp khởi xướng chính diện tiến công. Loại này không muốn sống khí thế, càng như thể là Kim binh vậy. Nhưng mà Kim quốc người vô địch khắp thiên hạ, vốn có đạo lý của hắn. Nhánh quân đội này tuy rằng cũng có hiển hách chiến tích, nhưng mà. . . Nói chung, về cơ bản không thể nào liền có thể cùng người Kim ngang hàng được!

Trước hắn đúng nghĩ như vậy, nhưng ít ra vào đúng lúc này, đối phương bộc phát ra kinh người cử động. Làm người ý nghĩ trong lòng ít nhiều có chút dao động: "Cho ta ngăn trở ——" trong miệng hắn quát ầm, đồng thời dặn dò thủ hạ, xem có thể không lấy cường cung đem trên trời bắn "Yêu pháp" xuống. Trận hình phía trước, (khoảng cách) một tầm tên đã rút ngắn thành số không!

Ầm ầm ầm âm thanh, hải triều bình thường trải dài nổ vang. Đến từ chính tấm khiên cùng tấm khiên xông tới. Các loại tiếng kêu gào vang lên liên miên, đang đến gần trong nháy mắt, Hắc Kỳ quân phong tuyến thành viên lấy cố gắng hết sức làm ra tránh né động tác, phòng ngừa chính mình va vào đâm ra mũi thương, người đối diện điên cuồng hò hét, mũi thương đánh xọc, hàng thứ hai người đụng vào. Tiếp theo đúng hàng thứ ba, Trác Vĩnh Thanh dùng hết sức mạnh lớn nhất hướng về đồng bạn trên người đẩy tới!

"Nha a a a a a a a a —— "

Rắn chắc bước chân không ngừng triều đình sau đạp, trước đó đẩy! Thuẫn trận giằng co trong chốc lát, hàng thứ hai lên. La Nghiệp hầu như rõ ràng cảm nhận được đối phương quân trận triều đình phía sau thối lui tiếng ma sát, ở tại chỗ phòng thủ kẻ địch không ngăn nổi trong chớp nhoáng này xung lượng. Hắn hít sâu một hơi: "Nào — -- --!"

Người chung quanh đều chen đẩy, nhưng hưởng ứng âm thanh lác đác lưa thưa mà vang lên tới: "Hai —— "

Tiếng thứ ba vang lên lúc ấy, xung quanh này một đoàn tiếng người đã chỉnh tề lên. Bọn họ đồng thời hô: "Ba ———— "

Ai cũng trong nháy mắt này dùng sức!

Phía trước, tấm khiên cùng tấm khiên sau kẻ địch bị đẩy bay mở ra, La Nghiệp cùng bên người tướng sĩ vung lên cương đao, rào một đao chém xuống đi, sáp ong cái chế thành thân thương bị đánh đứt đoạn mất, trên không trung bay lượn, La Nghiệp đã thấy phía trước binh sĩ ánh mắt. Xem ra bình thường cũng là phường hùng hổ hung ác, mắt lộ ra huyết quang, chỉ ở trong mắt có thần sắc hốt hoảng —— thế là được rồi.

Của hắn đao thứ hai bổ đi ra ngoài, bên người đúng vô số người tiến lên. Giết vào đoàn người, trường đao bổ trúng một mặt tấm khiên, ầm một tiếng vụn gỗ tung toé, La Nghiệp bức tiến lên, nhằm trước mắt phóng to kẻ địch diện mạo, lại là một đao. Này khoát hết toàn lực ánh đao bên dưới. Hắn hầu như không có cảm nhận được người cốt cách tạo thành cách trở, thân thể của đối phương chỉ là chấn động một chút, cốt máu bắn tung toé!

Hảo đao. . .

Trong lòng hắn lóe qua này từng tia một ý nghĩ, sền sệt màu đỏ đã lan tràn ra. Có người phát sinh đến từ đáy lòng dã man nhất chỗ tiếng gào.

"Giết a a a a a a a —— "

Chém giết phong tuyến, lan tràn như điên như cuồng hướng phía trước khuếch tán ra.

Một quả khí cầu ném đầu đạn, ở Phàn Ngộ soái kỳ quanh phát sinh điên cuồng vang vọng, một ít binh sĩ hướng về phía sau liếc mắt nhìn, Phàn Ngộ ngược lại vô sự. Hắn lớn tiếng hô hét, lệnh binh lính chung quanh đẩy tới đi, lệnh cho hàng đầu binh lính không được lùi, lệnh cho quân chấp pháp tiến lên, nhưng mà ở giao chiến tiên phong, dài đến mấy dặm huyết nhục gợn sóng đang điên cuồng đem quân triều đình xung quanh đẩy ra.

Trác Vĩnh Thanh đang không ngừng tiến tới, phía trước xem ra có rất nhiều người, bọn họ có đang chống cự, có chạy trốn, dẫm đạp nhau tình huống dưới, cái tốc độ này nhưng rất khó tăng nhanh. Có người bị lật đổ ở trên mặt đất, bị trường thương Hắc Kỳ Binh từng cái từng cái đâm qua. Không lâu sau, Trác Vĩnh Thanh vung ra đao thứ nhất, này một đao chém vào hụt khoảng không —— đó là một tên liều mạng muốn lùi về sau kẻ địch. Cắn chặt hàm răng nhằm bên này vung chém, Trác Vĩnh Thanh như thể hàng ngày huấn luyện vậy, một đao toàn lực vung ra, gã đang liều mạng lùi về sau kia co quắp ngã xuống đất, đồng bạn từ Trác Vĩnh Thanh bên người vọt qua, đem trường thương đâm vào bụng hắn. Một đồng đội khác tiện tay bồi thêm một đao.

Thủy triều không ngừng trước đẩy, ở này hoàng hôn trên miền quê mở rộng diện tích, có người trực tiếp quỳ trên mặt đất, hô to: "Ta tình nguyện hàng! Ta tình nguyện hàng!" La Nghiệp mang đội ép giết tới, một mặt tiến lên, một mặt hô to: "Quay đầu chém giết, có thể được sống!" Tên ấy còn đang chần chờ, liền bị hắn một đao chém lăn.

Quân trận phía sau quân pháp đội ném lăn mấy người chạy trốn người, bảo vệ chiến trường biên giới, nhưng không lâu sau đó, chạy trốn người càng ngày càng nhiều, có binh lính vốn là ở trong trận hình chính giữa, hướng về hai bên chạy trốn đã chậm, đỏ mắt lên múa đao chém giết tới. Khai chiến sau vẻn vẹn không tới nửa khắc đồng hồ, hai vạn người tan tác như thể hải triều gãy cuốn tới, quân pháp đội bảo vệ một trận, sau đó không xong chạy trốn thì cũng bị này hải triều nuốt hết lui xuống.

Phàn Ngộ trợn mắt ngoác mồm mà nhìn tất cả những thứ này, hắn nhìn một chút phía sau, bảy vạn người nọ, (cùng) Ngôn Chấn Quốc những người khác thảy đều há hốc. Ngoài ra, còn có gì đó trên tường thành Chủng Liệt. Hẳn cả Hoàn Nhan Lâu Thất Nữ Chân kia (cũng xem thấy). Hắn cắn chặt hàm răng, trong mắt sung huyết, "A ——" lên một tiếng hò hét, sau đó mang theo thân vệ giục ngựa triều đình chiến trường nhằm phương Nam chạy trốn.

Theo Phàn Ngộ chạy trốn. Ngôn Chấn Quốc đại doanh nọ, cũng có một nhánh kỵ binh lao ra, triều đình Phàn Ngộ truy đuổi theo. Ấy là Ngôn Chấn Quốc ở binh giậm chân hò hét kết quả: "Ta muốn giết hắn! Ta muốn giết hắn! Lập tức phái người đem hắn bắt về cho ta, sau trận chiến này. Ta giết cả nhà của hắn, ta muốn giết hắn toàn gia a —— "

Mắt đỏ máu, điên cuồng hò hét đã thể hiện Ngôn Chấn Quốc lúc này tâm tình. Công thành mấy ngày, dưới trướng hắn binh tổn thất cũng không coi là quá lớn, song khi trước mặt một trận chiến bên dưới. Trong chớp mắt nghênh đón là hai vạn người tan tác. Trong lòng hắn ngoài kinh hoảng, không thể tin tưởng ra, đáy lòng đã có mơ hồ hàn ý.

Hai vạn người tan tác, chưa khi nào nhanh như vậy? Hắn nghĩ thế nào cũng không ra. Nữ Chân thiện kỵ binh, Vũ Triều binh tuy yếu, bộ chiến nhưng vẫn không tính là kém, đã thế Nữ Chân kỵ binh không muốn thương vong quá nhiều, cũng đều là cưỡi ngựa bắn cung quấy rầy sau một lúc chạy mất. Nhưng đang ở phía trước, bộ binh đối đầu bộ binh, chỉ là này một chút thời gian, đại quân tan tác. Phàn Ngộ chạy như thể người điên. Mặc dù cảnh tượng bày trước mắt, hắn cũng khó mà thừa nhận đây là thật sự.

Nhưng tan tác còn chưa phải thứ tệ hại nhất.

Lúc này kìa tan tác trong quân đội, có một nửa đúng hướng về hai bên chạy trốn, đối diện kìa hỗn thế ma vương binh đương nhiên không tốt truy đuổi, nhưng nhưng có lượng lớn bại binh bị lôi kéo ở giữa, nhằm quân triều đình bên này vọt tới.

Những này tan tác binh lính cố nhiên không muốn quay đầu lại làm tiên phong hay là chém giết, nhưng mà muốn hướng về hai bên chạy trốn đã hơi chậm. Dĩ nhiên Hắc Kỳ quân chém giết tới đây không những không dừng lại nghỉ ngơi, mà khí thế đẩy tới thậm chí còn hung hãn hơn nhiều lắm. Hậu trận tạm thời biến thành tiền trận, lấy hình bán nguyệt tư thái xua đuổi tan tác Phàn Ngộ đại quân, một đường đẩy giết.

Song phương lúc này cách xa nhau nhưng mà khoảng cách hai, ba dặm, giữa bầu trời tà dương đã bắt đầu ảm đạm. Ba người kia to lớn phi cầu, còn đang đến gần. Đối với Ngôn Chấn Quốc mà nói, chỉ cảm thấy trước mắt gặp gỡ, quả thực chả khác gì một nhánh hung tàn Nữ Chân binh. Bọn dã man này không thể theo lẽ thường mà tính toán.

Hắn cũng từng biết một ít kìa tiểu Thương Hà, kìa hỗn thế ma vương sự việc, chỉ là ở hắn nghĩ đến. Mặc dù đối phương có thể đánh bại Tây Hạ, cùng người Nữ Chân so ra, chung quy vẫn có khoảng cách. Nhưng cho đến giờ phút này, (từng trải qua) người Tây Hạ đối mặt, áp lực trầm trọng đè rịt lên đầu hắn.

Đối phương lần này xuất binh, hiển nhiên chính là nhằm vào kìa Nữ Chân Chiến Thần Hoàn Nhan Lâu Thất tới, mặt phía bắc, kìa một vạn hai còn ở lấy hùng hổ doạ người tư thái cùng Nữ Chân Tây Lộ quân đối lập. Nhưng phía bên mình, rất hiển nhiên, đành bị xem là thứ vướng tay vướng chân, cần phải quét sạch. Lấy năm ngàn người quét mười vạn, đột nhiên nhớ tới đây, thật là oán giận, thật là uất ức, nhưng đối phương một chút chần chờ cũng không biểu hiện ra.

Hơn nữa, nếu như lấy đối phương nói rõ ý đồ ngạnh kháng người Nữ Chân sức chiến đấu tới cân nhắc, hai vạn người tháo chạy nhanh đến thế, phía bên mình mấy vạn người có thể hay không đánh qua đối phương. Hắn thực một chút lòng tin cũng không có.

Như là Thần Tiên đánh nhau, tiểu quỷ gặp tai vạ.

Đương nhiên, bất luận tâm tình làm sao, chuyện hắn nên làm, chỉ có thể nhắm mắt mà làm. Hắn một mặt phái binh hướng tới Nữ Chân cầu viện, một mặt điều động binh, phòng ngự công thành đại doanh phía sau.

Lúc này, La Nghiệp những người khác xua đuổi gần tới sáu, bảy ngàn bại binh, vốn đang chen chúc nhằm phía Ngôn Chấn Quốc. Hắn cùng đồng bạn bên cạnh một mặt chạy hùng hục, một mặt hò hét: "Hoa Hạ quân ở đây! Quay đầu xung phong người, có thể được sống! Những người còn lại giết không tha —— "

Dòng người hai bên, hai đám đoàn trưởng Bàng Lục An phái ra không nhiều kỵ binh, truy đuổi chém giết bại binh muốn hướng về hai bên tháo chạy. Phía trước, vốn có chín vạn người tụ tập công thành Quân doanh công sự phòng ngự qua loa đến kinh người. Lúc này sẽ phải chịu thử thách đây.

Phía Nữ Chân, Hoàn Nhan Lâu Thất phái ra một nhánh ngàn người đội từ miền nam đến đốc chiến, cùng hắn đối lập Hắc Kỳ quân không chút khách khí, hướng về Nữ Chân đại doanh cùng công thành đại doanh trong lúc đó tiến lên lại đây, Hoàn Nhan Lâu Thất lại phái ra một nhánh hai ngàn người đội kỵ binh, bắt đầu triều đình bên này tiến hành bôn xạ quấy rầy. Duyên Châu thành, Chủng gia đại quân đang tập kết, Chủng Liệt mặc giáp nắm mâu, đang sắp xếp cùng chuẩn bị mở cửa thành ra ngoài.

Hắn cũng từng muốn lôi kéo Hắc Kỳ quân, hi vọng hai bên có thể kề vai chiến đấu, bị đối phương từ chối, cũng cảm thấy không tính bất ngờ. Nhưng càng không ngờ rằng khi mà Hắc Kỳ quân tự trong núi nhảy ra một khắc, tư thái đúng như vậy hung hăng hung tàn —— bọn họ thế mà muốn cùng Hoàn Nhan Lâu Thất, chính diện ngạnh chiến.

Chỉ mới nghĩ thôi, đã thấy máu nóng sục sôi thiêu đốt.

Trong nhà đại phu lại khuyên bảo tình hình vết thương của hắn, khuyên hắn sai người ngoài lĩnh binh, Chủng Liệt chỉ là cười ha ha.

"Như hôm nay mà bại, Duyên Châu khắp thành trên dưới, không còn cơ hội nào. Phò nguy định nan, da ngựa bọc thây, đại trượng phu phải có một ngày như thế." Hắn giơ giáo lên, "Chủng gia, ai muốn cùng ta! ?"

Xung quanh tiếng hô ứng truyền tới.

Bóng đêm giáng lâm, mặt phía bắc, hai nhánh quân đội va chạm thăm dò bắt đầu tiến hành, lúc nào cũng có thể bùng nổ ra quy mô lớn xung đột.

Nhưng dưới thành Duyên Châu, biển người đồng thời nhằm phía trước, mãnh liệt cuồn cuộn. Khí cầu bay tới, đồ vật ném ra. Ngôn Chấn Quốc rời khỏi soái kỳ chỗ hắn, còn đang không ngừng truyền lệnh: "Phòng thủ —— phòng thủ cho ta —— "

Trận chiến giờ mới bắt đầu. Mười vạn người va chạm, chém giết nhau. Dĩ nhiên hỗn loạn khôn kể. . . (chưa xong còn tiếp. )

Chương 704: Thiết hoả (5)
Dưới bóng đêm, trong miền quê trời thu, loang lổ ánh lửa dưới màn trời bao la trải dài lớp lớp.

Chiến trường mười vạn người, từ trên nhìn xuống chính là quy mô của cả một toà thành. Lúc nhúc lều trại, nhìn không thấy đầu cuối. Trong hắc ám cùng ánh sáng chen lấn, đoàn người tập kết, đan dệt vào nhau tựa hải dương. Nhưng vạn người xung phong tới kia, đồng dạng cũng mang lại cảm giác hung hãn y như thế.

Năm ngàn người, xua đuổi hơn 6000 bại binh, ép phải hướng tới Quân doanh bảy vạn người. Thực sự như một chén nước lạnh đổ vào dầu sôi.

—— Nổ tung.

Bốn vạn người phòng thủ. Phía sau, còn có khoảng hơn ba vạn người, ở quay về thành trì muốn tấn công. Nhưng theo Hắc Kỳ quân xung phong, Duyên Châu cửa thành cũng mở ra, Chủng gia binh bắt đầu xuất hiện, dần dần, càng ngày càng nhiều, ở mấy lần cả đội sau, khởi xướng xung phong ngược về bên này.

Nữ Chân ngàn người kỵ đội tự mặt phía bắc mà xuống, ở Quân doanh biên giới làm ra đe dọa. Đồng thời, hơn một vạn Hắc Kỳ quân chủ lực tự mặt đông bắc chếch tới, lấy hùng hổ doạ người tư thái (hướng về) phải sát nhập Nữ Chân chủ lực cùng Ngôn Chấn Quốc đại quân. Này 1 vạn 2,000 người bước chân đồng thồi lay trời chuyển đất lúc, cũng là một đám lớn kinh người.

Tên lửa bay lên không, nơi nào cũng đều là biển người lan tràn. Đồ công thành bắn đá lại đang từ từ hoạt động, hướng về bầu trời bắn ra. Ba viên to lớn khí cầu một mặt thướng về Duyên Châu bay tới, một mặt ném ra đầu đạn, trong bóng đêm, tiếng vang ầm ầm cùng ánh lửa ấy đặc biệt kinh người.

Tới Duyên Châu rồi, bởi vì lập tức bắt đầu công thành, Ngôn Chấn Quốc Quân doanh công sự phòng ngự, bản thân chỉ làm qua loa —— hắn không thể làm ra một vành đai phòng ngự mười vạn người thành trại được, bởi bản thân binh đa số, thêm vào người Nữ Chân áp trận, binh toàn bộ khí lực, chỉ lăm lăm mà công thành. Thật nếu là có người đánh tới, muốn nói phòng ngự, thì cũng chỉ có thể dùng trận địa chiến. Mà lần này, trên chiến trường xuất hiện nguồn sức mạnh cực đại, làm cho lính của hắn đúng thành trâu bò húc nhau ruồi muỗi mắc kẹt ở giữa.

"Hoa Hạ quân ở đây! Kẻ nào phản chiến xung phong khỏi chết! Những người còn lại giết không tha —— "

"Không cho lại đây! Đều là huynh đệ mình —— "

"******, tránh ra cho tao a —— "

"Trở lại sẽ giết —— "

"Đào ngũ cũng chết. Bố mày ôm tụi bay cùng chết —— "

Phía đông nam, bị năm ngàn Hắc Kỳ quân cưỡng bức nhằm phía bộ đội bản trận sáu, bảy ngàn người bị dày vò lớn nhất. Bọn họ đương nhiên không muốn cùng bản trận xung phong, nhiên mà sát tinh phía sau tốc độ cực nhanh, lòng dạ độc ác. Không đầu hàng còn tốt, chứ dẫu cho ném binh khí, quăng bỏ giáp trụ, quỳ trên mặt đất đầu hàng, đối phương cũng cứ bổ cho một đao giữa sọ. Bại binh hai bên, Hắc Kỳ quân số ít kỵ binh cấp tốc chạy xua đuổi. Mảnh này mãnh liệt sóng người, đã mất đi chạy cơ hội tứ tán.

Nhưng ở phía trước, mấy vạn người phòng ngự trận thế, cũng không thể mở ra một lỗ hổng, để bại binh đi vào trước. Song phương đều hô hét. Thời khắc cuối cùng sẽ phải bước vào một tầm tên, mãnh liệt bại binh bên trong cũng có mấy tiểu đội đứng lại, phía sau Hắc Kỳ quân trào giết tới, lập tức liền bị tan rã trong biển máu.

Đã không còn chạy gấp kéo dãn khoảng cách được nữa. Khi song phương tiếp xúc, đâu đâu cũng có điên cuồng hò hét. Xông vào phía trước bại binh đã thấy hẳn phải chết, hướng về vốn người mình điên cuồng chém giết, tiếp xúc phong tuyến như cối xay thịt khổng lồ, đem người phía trước nghiến thành cháo máu cùng thịt nát.

"Tránh ra! Tránh ra —— "

"Bố mày cũng không muốn sống —— "

"Ngôn Chấn Quốc đầu hàng Kim cẩu, làm chuyện ngược ngạo, các ngươi đào ngũ đi a —— "

"Hoa Hạ quân tới rồi! Đánh không lại! Hoa Hạ quân tới rồi! Đánh không lại —— "

Tiếng người ở kịch liệt xông tới bên trong sôi sục. Đối với một số người mà nói, đây chính là bọn họ tiếng gào khóc cuối cùng.

Phía tây, xung phong Chủng gia binh dưới đá tảng cùng mũi tên bay bên trong ngã xuống. Chủng Liệt chỉ huy đại quân, đã cùng này một mảnh biển người triển khai xông tới, tiếng chém giết ồn ào. Chủng gia quân chủ lực bản thân cũng kinh nghiệm lâu năm thử thách tinh binh, cũng không úy kỵ vào như vậy xung phong. Theo thời gian trôi đi. To lớn chiến trường cũng đang điên cuồng xung đột tan vỡ, Ngôn Chấn Quốc 7 vạn đại quân, như thép bị nấu chảy trong ngọn lửa này. Ngôn Chấn Quốc nỗ lực hướng tới người Nữ Chân cầu cứu, nhưng mà được chỉ có người Nữ Chân nghiêm lệnh tử thủ đáp lại, suất binh đến đây đốc chiến tướng Nữ Chân Tát Cáp Lâm, cũng không dám đem dưới trướng kỵ binh cắt cử nhập lúc nào cũng có thể đổ nát mười vạn người bên trong chiến trường.

Mặt phía bắc. Phát sinh chiến đấu không có như vậy hùng vĩ điên cuồng. Trời đã tối lại, người Nữ Chân bản trận sáng ánh lửa, không có động tĩnh. Bị Lâu Thất phái ra tướng Nữ Chân tên là Mãn Đô Ngộ, chỉ huy chính là hai ngàn Nữ Chân kỵ đội, vẫn luôn ở lấy hình thức nhỏ lẻ cùng Hắc Kỳ quân đọ sức quấy rầy.

Những này người Nữ Chân cưỡi ngựa tinh xảo, túm năm tụm ba, có người chấp nổi lửa đem, gào thét mà đi. Bọn họ đội hình không chặt, nhưng mà hơn hai ngàn người đội ngũ thì như một nhánh nhìn như phân tán nhưng lại linh hoạt bầy cá, không ngừng đi khắp ở chiến trận biên giới, đang đến gần Hắc Kỳ quân bản trận cách lên, bọn họ nhen lửa tên lửa, loang lổ điểm điểm triều đình bên này quăng bắn tới, sau đó thì tấn nhanh rời đi. Hắc Kỳ quân trận hình biên giới giơ tấm khiên, nghiêm cẩn đoán mò, cũng có cung thủ theo hướng đáp trả, nhưng rất khó bắn trúng trận hình phân tán Nữ Chân kỵ binh.

Cùng bản trận không xa trên sườn núi, Hàn Kính chỉ huy hai ngàn kỵ binh, trước sau ở không được rời mắt khỏi đạo này du tan rã Nữ Chân bộ đội, nhưng ở kỵ binh thỉnh thoảng hoạt động bảo vệ cho, một con khí cầu hiện nay chính phi ở trên bầu trời, mấy thớt chiến mã lấy thật dài dây thừng kéo nó biến hóa vị trí. Này con khí cầu phi phải là không cao, nhưng làm quan sát đã đầy đủ, phía trên người quan sát thỉnh thoảng hò hét, hoặc là thả ra pháo hoa, tuần dây thừng buông bỏ ống trúc, báo cáo chiến cuộc biến hóa. Ở Hắc Kỳ quân mà tiến lên trong quá trình, kìa hai ngàn Nữ Chân tinh kỵ mấy lần quấy rầy, đều muốn tìm tới hầu như, xông lại bên này phấn chấn cầu bắn cung, mỗi một lần cũng đều bị Hàn Kính đội ngũ ngăn cản.

Hắc Kỳ quân bản trận , biên giới tướng sĩ giơ tấm khiên, sắp xếp trận hình, chính cẩn thận mà di động. Trung trận, Tần Thiệu Khiêm nhìn Nữ Chân đại doanh nọ tình hình, hướng về bên cạnh ra hiệu, mộc pháo cùng pháo sắt từ ngựa thồ lên bị tháo xuống, mặc lên bánh xe đẩy tới tiến vào. Phía sau, gần mười vạn người chém giết trên chiến trường tạo nên đuôi lửa mênh mông hùng vĩ. Nhưng nơi kẻ địch đang tan vỡ đó chưa bao giờ được xem là hạt nhân. Chân chính quyết định tất cả, vẫn trước mắt này hơn vạn Nữ Chân đại quân.

Đang ở Hắc Kỳ quân bắt đầu triều đình Nữ Chân quân doanh tiến lên trong quá trình, một khắc sau đó, ánh lửa sáng lên tới rồi. Kìa cũng không phải là một chút lượng, mà là trong nháy mắt, ở sườn dốc đối diện trên kia, vốn trầm mặc Nữ Chân đại doanh, hết thảy ánh lửa cũng thăng vọt lên.

Hắc Kỳ quân không sợ chiến, Hoàn Nhan Lâu Thất cũng tương tự sẽ không ngại phải đánh.

Thế rồi, người Nữ Chân động.

**********

Phía đông nam, quân Ngôn Chấn Quốc chống trả đã gần tan vỡ.

Mọi người gào lên chạy trốn, tán loạn như thể con ruồi không đầu. Có người lựa chọn đào ngũ đi, hô to khẩu hiệu, bắt đầu triều đình người mình xung phong múa đao, lan tràn to lớn Quân doanh, tình thế loạn đến sôi sục.

Đào tẩu đã xuất hiện từ sớm nay ngày càng nhiều. Trong lúc nhất thời còn không biết trốn đi đâu, năm ngàn Hắc Kỳ quân đã giết sát tới đây, bốc lên gió tanh mưa máu, đánh tan từng tầng từng tầng chống trả. Xung phong bên trong, Trác Vĩnh Thanh tuỳ tùng người Mao Nhất Sơn, không thể giết tới người, người chống cự có, nhưng đầu hàng cũng thực sự là quá nhiều, mấy người tuỳ tùng Hắc Kỳ quân hướng phía trước xông tới giết, cũng có đại nghĩa lẫm nhiên tướng lĩnh, nói bọn họ xem thường Ngôn Chấn Quốc hàng Kim, sớm có đào ngũ đi tâm ý. Trác Vĩnh Thanh chỉ trong lúc hỗn loạn ném lăn một người, nhưng cũng không giết chết.

Máu và lửa khí tức hun đến ngạt thở. Người thực sự là quá nhiều. Vài lần xung phong rồi , khiến cho người đầu váng mắt hoa. Trác Vĩnh Thanh nhưng xem như là lính mới, dẫu trong ngày thường huấn luyện có nhiều thì tới lúc này, to lớn tinh thần căng thẳng đã kiệt quệ tâm lực, vọt tới một chỗ đồ vật chồng biên giới lúc, hắn hơi dừng một chút, đỡ một con rương gỗ nôn khan vài tiếng, vào lúc này, hắn nhìn thấy cách đó không xa trong bóng tối, có người ở động.

Đó là một tên trốn binh lính, cùng Trác Vĩnh Thanh liếc nhau một cái, định ở chỗ ấy, sau một khắc, người binh sĩ kia "A ——" một tiếng, múa đao đập tới.

Ánh đao đập vào mặt một sát na, Trác Vĩnh Thanh cắn chặt hàm răng , dựa theo trong ngày thường huấn luyện động tác theo bản năng phất lên trường đao, thân thể của hắn triều đình phía sau lui một chút, sau đó hướng phía trước toàn lực bổ ra. Sền sệt máu tươi rào nhào tới trên mặt của hắn, thi thể kia đập ra đi, Trác Vĩnh Thanh đứng ở nơi đó, ** hồi lâu, trên mặt máu tươi bảo hắn buồn nôn muốn thổ, hắn quay đầu lại nhìn một chút thi thể trên đất, ý thức được, mới kìa một đao, thật ra từ mặt của hắn trước xẹt qua đi.

Cách đó không xa đoàn người xông xáo, có người ở hô to: "Ngôn Chấn Quốc ở nơi nào! ? Ta hỏi ngươi Ngôn Chấn Quốc ở nơi nào —— dẫn ta tới!" Trác Vĩnh Thanh trật nghiêng đầu, âm thanh này La Nghiệp la Đại đội trưởng, trong ngày thường cũng có vẻ văn nhã, sang sảng, nhưng có cái biệt hiệu gọi La điên, lần này lên chiến trường, Trác Vĩnh Thanh mới biết vậy thì vì cái gì, phía sau cũng có đồng bạn của chính mình vọt qua, có người nhìn hắn, nhưng không ai để ý tới trên đất thi thể. Trác Vĩnh Thanh xoa xoa máu trên mặt, hướng phía trước tiểu đội trưởng đi theo.

Năm ngàn Hắc Kỳ quân do Đông Nam về phía Tây diện Duyên Châu thành quan tiền đi xuyên qua lúc, Chủng Liệt chỉ huy binh còn ở phía tây ác chiến, nhưng kẻ địch đã bị giết đến không ngừng lùi lại. Lấy hơn vạn binh đánh với mấy vạn người, hơn nữa không lâu sau đó, đối phương liền muốn hoàn toàn tan tác, Chủng Liệt đánh đến thống khoái, chỉ huy binh tiến tới, ai cũng hầu như phải hô hét đã đời.

Sau đó, pháo hiệu tự trên tường thành xuất hiện, tiếng vó ngựa tự mặt phía bắc kéo tới!

Đạo này đột nhiên đánh tới Nữ Chân kỵ binh thả ra mũi tên, chính xác bắn về phía bởi vì xung phong nhưng không bày ra phòng ngự trận thế Chủng gia quân cánh, ngàn người kỵ đội còn ở gia tốc, Chủng Liệt mệnh lệnh phe mình kỵ binh chạy đi chặn lại, nhưng mà chậm một bước. Kìa ngàn người Nữ Chân kỵ đội ở xung phong bên trong hóa thành hai cỗ, trong đó một đội 400 người một mặt bắn tên một mặt nhằm phía vội vàng nghênh đón Chủng gia kỵ binh, khác một đội sáu trăm kỵ đã nhảy vào Chủng gia quân phía sau bạc nhược nơi, lấy cương đao, mũi tên xé ra một vết thương.

Chủng gia quân sau chếch nhanh chóng co rút lại, kìa sáu trăm kỵ xung phong qua đi gấp toàn trở về, bốn trăm kỵ cùng Chủng gia kỵ binh thì là một trận xoay quanh bắn trả, xẹt qua Ngôn Chấn Quốc đội trước trận, ở cách đó không xa cùng sáu trăm kỵ hợp lưu. Này một ngàn kỵ sáp nhập sau, lại thoáng xạ qua đi một vòng mũi tên, nghênh ngang rời đi.

Tát Cáp Lâm lần này tập kích, mặc dù không cách nào cứu vãn đại cục, nhưng cũng làm cho Chủng gia quân gia tăng thêm hơn trăm thương vong, trong lúc nhất thời phấn chấn tinh thần một bộ phận Ngôn Chấn Quốc binh lính dưới trướng. Nhưng đang ở Hắc Kỳ quân chính một đường xuyên qua đánh tới lúc này, mặt phía bắc, ánh lửa cũng đã sáng lên.

Nữ Chân kỵ binh như thủy triều lao ra đại doanh, bọn họ mang theo điểm điểm ánh lửa, trong bóng đêm xem ra, sẽ như thể hai cái trường long, chính mênh mông cuồn cuộn, hướng về Hắc Kỳ quân bản trận tạo thành hình cung lao tới. Không lâu sau đó, mũi tên liền từ các hướng, như mưa vãi xuống!

Hắc Kỳ quân binh sĩ cầm trong tay tấm khiên, gắt gao phòng thủ, lách cách leng keng âm thanh không ngừng đang vang lên. Một bên khác, Mãn Đô Ngộ chỉ huy hai ngàn kỵ mà còn giống như rắn độc đi vòng lại đây. Lúc này, khi Hắc Kỳ quân tụ tập, mà người Nữ Chân phân tán, đối với bọn hắn mũi tên giáng trả cũng không có ý nghĩa lớn.

Trong quân trận, Tần Thiệu Khiêm nhìn trong bóng tối, đội hình Nữ Chân kỵ đã sắp thành nửa vòng cung to lớn, hít sâu một hơi. . .

Chiến tranh, chính thức khai hỏa ——(chưa xong còn tiếp. )

Chương 705: Thiết hoả (6)
Kiến Sóc năm thứ hai 25/8, buổi tối khoảng giờ Tuất hai khắc, Hắc Kỳ quân cùng Nữ Chân Tây Lộ quân lần thứ nhất va chạm, ở Duyên Châu thành mặt đông bắc đồi núi phát sinh.

Làm lần đầu giao thủ song phương, tác chiến kết cấu cũng không có quá nhiều xinh đẹp. Theo Nữ Chân đại doanh đột nhiên ánh lửa sáng rực, Nữ Chân tinh kỵ như dòng nước mãnh liệt vây quanh đi, khí thế đúng là trong nháy mắt thì đến đỉnh cao, nhưng mà đối mặt như vậy một màn, Hoa Hạ quân mọi người cũng chỉ trong nháy mắt căng thẳng tiếng lòng, khi mà mũi tên như giọt mưa như quẳng, rơi xuống, ngoại vi binh lính từ lâu giơ lên tấm khiên, nhằm từ lâu huấn luyện vô số lần tư thế, để không trung rơi xuống mũi tên đùng đùng đùng đùng ở trên khiên đánh rơi.

Lúc này, trống trận đã lôi lên. Binh trận hình hướng về phía trước tiến lên, triển khai, bước tiến cũng không tăng nhanh quá nhiều, nhưng kiên định nhưng uy nghiêm đáng sợ. Hà Chí Thành chỉ huy một đoàn ở trước, Tôn Nghiệp bốn đám ở cánh trái cùng sau chếch, Lữ Lương sơn hơn hai ngàn bộ binh bên phải, bên trong pha tạp vào đặc chủng trung đoàn trang bị đội ngũ. Chiến trường Đông Nam, Hàn Kính chỉ huy hai ngàn kỵ binh đã xách động bước chân, đón lấy Mãn Đô Ngộ chỉ huy kỵ binh.

Phương Nam, Ngôn Chấn Quốc đại quân đã gần đến toàn tuyến tan vỡ, to lớn trên chiến trường chỉ là hỗn loạn. Mặt phía bắc trống trận đã kinh động bóng đêm, rất nhiều người sự chú ý cùng ánh mắt cũng bị thu hút tới. Giữa bầu trời ba con khí cầu đã đang bay qua Duyên Châu thành tường thành, khí cầu lên binh lính xa xa mà nhìn phía chiến trường. Nếu như nói người Nữ Chân kỵ binh tên bắn ra thỉ có lẽ   nhào lên hải triều, lúc này Hắc Kỳ quân có lẽ   một chiếc đối kháng thủy triều cự bánh xe, nó phá tan cuộn sóng, hướng về tiểu trên sườn núi người Nữ Chân Quân doanh kiên định đẩy qua.

Quẳng mũi tên kỵ binh trận còn ở lan tràn mở rộng. Phía đông nam, Hàn Kính kỵ binh cùng Mãn Đô Ngộ kỵ binh lẫn nhau bắt đầu rồi bắn tên, phương Nam, kỵ binh kéo khí cầu hướng về Hoa Hạ quân hậu trận áp sát qua. Từ đại doanh bên trong đi ra mấy ngàn Nữ Chân tinh kỵ đã cấp tốc chạy đến hai cánh, nhưng Hoa Hạ quân quân trận như khổng lồ *, cũng đang không ngừng biến hình. Thuẫn trận nghiêm mật, mũi tên cũng tự hàng ngũ bên trong không ngừng bắn về phía xa xa Nữ Chân kỵ đội, giúp đỡ giáng trả. Nhưng toàn bộ đội ngũ, cũng có một khắc không ngừng mà đẩy hướng tới Nữ Chân đại doanh.

Lấy bộ binh đối kháng kỵ binh. Chiến pháp tới nói, không có bao nhiêu có thể cung lựa chọn đồ vật. Kỵ binh hành động nhanh chóng mà lại trận hình phân tán, nhân số gần như tình huống dưới, bộ binh bắn tên chính xác suất quá thấp, nhưng kỵ binh không có giáp trụ cùng tấm khiên, bắn xa tuy có thể làm cho người ta áp lực, đối đầu nghiêm cẩn trận hình, có thể dựa vào cũng chỉ   quyền chủ động mà thôi.

Đây là Nữ Chân kỵ binh đánh với Vũ Triều bộ đội thái độ bình thường. Vũ Triều bộ đội mỗi khi lấy rùa rụt cổ chiến thuật bức lui đối phương, sau đó hướng về cấp trên báo tỷ lệ thắng, cuối cùng tỷ lệ thắng càng chồng chất đến 80%, nhiên mà một khi Nữ Chân kỵ binh thật sự xem đúng thời cơ quyết định xung phong, Vũ Triều bộ đội mặc dù là trận hình hoàn chỉnh, đang liều mạng chém giết bên trong cũng hầu như   thất bại thảm hại. Này cùng chiến pháp không quan hệ, thuần túy   không có quyết tử chi tâm binh lên chiến trường, dẫn đến kết quả thôi.

Nhưng mà, Hoa Hạ quân cũng không giống nhau. . .

***********

Ầm!

Ầm!

Rầm rầm!

Từng tiếng nhịp trống nương theo trước đẩy tiếng bước chân, chấn động bầu trời đêm. Xung quanh   như giọt mưa như mũi tên, mang lửa điểm sáng từ hai bên bay lượn rơi xuống, người có lẽ   đưa thân vào mưa tên đáy vực.

Truyền lệnh âm thanh. Quan quân tê gọi âm thanh một trận tiếp theo một trận dìu dặt, có lúc, thậm chí sẽ phi thường hoang đường nghe được người tiếng cười.

Hắc Kỳ phần phật phấp phới, Tần Thiệu Khiêm ngồi trên lưng ngựa, thỉnh thoảng quay đầu quan sát bốn phía tình huống, đầy khắp núi đồi Hắc Kỳ quân binh sĩ lấy đến cả làm đơn vị, đều có tiến lên, xa xa   mênh mông cuồn cuộn Nữ Chân kỵ đội. Kéo khí cầu kỵ binh đã từ phía sau tới.

Không có một con mắt, có lúc rất bất tiện. (Ở đây có 2 lớp nghĩa. 1 là nói Tần Khiêm đã mất 1 mắt. 2 là nói Nữ Chân không có khí cầu quan sát. Chim ưng khác với con người)

Hắn cau mày. Không có ai biết, ở hắn nổi căng thẳng tâm tình trong lòng. Lóe qua ý niệm như vậy.

Người đến căng thẳng lúc ấy, có lúc sẽ lóe qua một ít không đúng lúc tâm tình. Nữ Chân. . . Hắn không phải lần đầu tiên đối mặt người Nữ Chân. Đã từng mấy lần chiến đấu, kìa khốc liệt. . . Không thể nói   khốc liệt chiến đấu, chỉ có thể nói   khốc liệt tan tác cùng tàn sát, Biện Lương ngoài thành vô số kêu thảm thiết tựa hồ còn ở trong đầu của hắn xoay quanh, kìa tuyệt vọng chống lại. Mỗi đến vào lúc này, phụ thân mặt, kìa loang lổ tóc bạc dáng vẻ sẽ ở trước mắt của hắn tránh khỏi, còn có gì đó huynh trưởng khuôn mặt. . .

Hắn ở trong nhà, không coi là   trụ cột một giống như tồn tại, huynh trưởng mới được kế thừa phụ thân y bát cùng học thức người, chính mình được mẫu thân cưng chiều, thời niên thiếu tính tình thì giương nanh múa vuốt (thích sinh sự) khác người. Cũng may được huynh trưởng, phụ thân giáo dục, ngược lại cũng không đến nỗi quá không hiểu sự. Trong nhà đường văn mạch huynh trưởng, phụ thân phải có người tiếp nối. Chính mình thì đi tòng quân, một phần là nghịch ý, hai là cũng là bởi vì ngạo khí trong lòng. Nếu đã tự biết không thể trên đường văn nghiệp hơn được huynh trưởng, thì con đường của mình cũng không thể quá kém được!

Nếu như nói một người đàn ông có thể nhìn bóng lưng của một người đàn ông khác, (thì chỉ có thể là) hắn lúc trước tồn ở đáy lòng ý nghĩ, vốn cũng hi vọng có một ngày, ở một đường lối khác, thành vì phụ thân người như vậy. Chỉ tiếc, binh thối nát, đồng liêu bè lũ xu nịnh, rất nhanh bảo hắn đáy lòng ý nghĩ bị đào sâu chôn chặt.

Kìa phồn hoa Vũ Triều, ca múa mừng cảnh thái bình, binh có vấn đề thì lại làm sao đây? Nạn trộm cướp vẫn bị trấn áp xuống. Hắn ở trong quân đội lên chức không phải là không có huynh trưởng, phụ thân quan hệ hỗ trợ, nhưng vậy thì như thế nào, thật muốn   thiên hạ thái bình, như vậy đó sống hết đời cũng không có gì nhưng thiên hạ nhưng chưa yên bình.

Người Nữ Chân xuôi nam, đem ngàn cân ép xuống. Hắn dẫn người dưới cùng thân tín đồng đội tuyệt vọng xung phong, nhìn thấy từng người chết thảm, người Nữ Chân như bẻ cành khô, cũng may sau này có Lập Hằng hùng tài như vậy, lại có huynh trưởng, phụ thân giãy dụa, cùng với càng nhiều người hơn hi sinh, đánh đuổi Nữ Chân lần thứ nhất.

Lần đó, chính mình cho rằng sẽ có hi vọng. . .

Mà lần này, chính mình mang theo đạo này không giống nhau đội ngũ lại tiếp tục giết tới người Nữ Chân trước trận. Lần này không có Vũ Triều, không có huynh trưởng, phụ thân, không có sau lưng thiên thiên vạn vạn lê dân bách tính, không có đại nghĩa danh phận, một thứ cũng chẳng có.

Huynh trưởng, phụ thân nếu còn sống, vốn là sẽ không quá yêu thích chính mình hiện tại mà nói trạng thái, hoặc là đối với Lập Hằng ưng không ưng, thì bọn họ chung quy cũng đều không còn nữa.

Con mắt mất đi một con, thiên địa cũng chẳng còn như xưa nữa. . .

Binh tiền trận hung hãn đẩy đến người Nữ Chân đại doanh chính diện, thuẫn trận tiến lên, Nữ Chân đại doanh trong, có ánh lửa sáng lên, sau một khắc, mang lửa mưa tên bay lên bầu trời.

Hỏa hạt mưa ào ào ào rơi xuống, kìa chặt chẽ thuẫn trận vị nhưng bất động, đây là cuối thu, mưa tên loang lổ điểm điểm dẫn đốt trên đất cỏ khô.

Lưu Thừa Tông phất tay, pháo trận đẩy hướng về phía trước.

Nếu như nói ở mảnh này khắc giao thủ, người Nữ Chân biểu hiện là nhanh như gió cùng lược như hỏa. Hoa Hạ quân biểu hiện ra chính là từ như rừng cùng bất động như núi. Đón mưa tên cùng quấy rầy trực đẩy đối phương tất cứu chỗ, trực tiếp nổ ra ngươi cửa lớn, kỵ binh cho dù chơi là!

Lúc này. Nữ Chân đại doanh tiểu đoàn tường một góc lên, Hoàn Nhan Lâu Thất chính mục quang yên lặng mà nhìn tình cảnh này. Đối phương hỏa khí cùng kìa đại đèn Khổng Minh, hắn đều có hứng thú, mắt thấy đối phương đã giết tới ở gần, hắn đối với bên cạnh thân vệ nói một câu: "Đây quả thật là   ta đã thấy tối có xâm lược tính Vũ Triều binh."

Hoa Hạ quân quân trong trận, Tần Thiệu Khiêm ngước đầu, hơi nhíu lên mi: "Chờ đã. . ." Hắn nói.

Quân trận phía sau giữa bầu trời, đột nhiên truyền đến dị biến, một con ở trong màn đêm bay tới Hải Đông Thanh chối bỏ trốn tránh mũi tên. Trên không trung khí cầu bức lên lấy ra một vết thương, bởi phi đến không cao, khí cầu chính từ từ rơi rụng.

Trận hình phía trước, thấy cảnh này binh lính nhen lửa mồi dẫn hỏa, pháo bắn một lượt đột nhiên xé nát bầu trời đêm, ở trong chốc lát, vô số nổ tung ánh lửa bốc lên, đất rung núi chuyển! Đứng ở tường gỗ một bên Hoàn Nhan Lâu Thất lần thứ nhất mắt thấy pháo uy lực, hắn dùng nắm đấm đập phá đập phá trước người tường gỗ, đột nhiên xoay người. Rời khỏi.

**************

Ánh lửa theo nổ tung nhưng bốc lên, đứng ở đội ngũ phía trước, Trần Lập Ba tựa như cũng có thể cảm nhận được kìa làm bằng gỗ tiểu đoàn môn chịu đựng đến bối rối. Hắn   Hà Chí Thành huy loại kém nhất trung đoàn một tiểu đoàn ba đến cả Đại đội trưởng. Ở thuẫn trong trận đứng ở hàng thứ hai, bên người lúc nhúc đồng bạn cũng đã nắm chặt đao. Mắt thấy nổ tung một màn, đồng bạn bên cạnh trật nghiêng đầu, Trần Lập Ba rõ ràng nhìn thấy đối phương cắn răng động tác.

"Kỵ binh lợi hại thì thế nào, tấn công địch tất thủ, người Nữ Chân kỵ binh nhiều hơn nữa cũng không đến nỗi không có đồ quân nhu, nhìn hắn Hoàn Nhan Lâu Thất làm sao bây giờ."

"Khó nhất ở phía sau, đừng xem thường. Hay là dựa theo trên lớp giảng như vậy. . . Ạch. . ." Trần Lập Ba hơi ngẩn người, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì. Lập tức lắc đầu, không đến nỗi. . .

Lúc này. Pháo bắn một lượt đã xong, phía trước Nữ Chân đại doanh nửa bên tiểu đoàn môn cũng bị đánh sụp. Còn lại chính đang thiêu đốt cháy quang, lung lay muốn đổ. Binh lính chung quanh cũng đã ở trong tối tự hấp khí, làm tốt xung phong chuẩn bị. Sau một khắc, mệnh lệnh đột nhiên truyền đến, đấy là giọng nói lớn lính liên lạc hò hét: "Truyền lệnh các bộ, ổn định "

Trần Lập Ba ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn phía cách đó không xa tường gỗ phía trên: "Đấy là cái gì!"

Phịch một tiếng, có Nữ Chân binh sĩ đem một con vại nước ném xuống rồi, sau đó thì gặp kìa trải dài tiểu đoàn trên tường, từng con từng con vại nước cũng bị đẩy dưới, có hướng về pha dưới lăn xuống, có trực tiếp đập nát ở trên mặt đất, chất lỏng màu đen té rớt một chỗ, gay mũi khí tức ở một lát sau truyền tới. Này sườn núi không tính đột ngột, kìa chất lỏng màu đen gãy không đến nỗi lan tràn đến Hoa Hạ quân vị trí một tầm tên ở ngoài, nhưng chỉ chốc lát sau, hỏa diễm hừng hực bốc cháy lên, lan tràn ở Hắc Kỳ quân trước mắt, đều là một mảnh to lớn tường ấm.

Đấy là dầu hỏa.

Nữ Chân đại doanh trong, Hoàn Nhan Lâu Thất đã đề thương lên ngựa, bỏ dầu hỏa Nữ Chân binh sĩ bôn hướng mình chiến mã, tiếng kèn lệnh vang tới, kìa tiếng kèn cao vút to rõ,   người Nữ Chân bắt đầu săn bắn đánh giết tín hiệu. Phương Nam, tổng cộng bảy ngàn Nữ Chân kỵ binh đã nghe được tín hiệu, bắt đầu nghịch hướng hợp lưu, hội tụ thành to lớn hồng triều.

Hoa Hạ quân hậu trận hơn hai ngàn người, đột nhiên bắt đầu co rút lại trận hình, phía trước tấm khiên tàn nhẫn mà đóng ở trên mặt đất, phía sau lấy thiết bổng chống đỡ, mọi người chen chút chung một chỗ, nhấc lên như rừng thương trận, ngăn chặn báng súng, mãi cho đến chen chúc đến không cách nào cử động nữa đạn.

Binh trung trận, cánh đã bắt đầu trở về đập tới, đặc chủng trung đoàn binh lính đẩy đại phao điên cuồng chạy về. Nhưng bảy ngàn Nữ Chân kỵ binh đã hội tụ thành hải triều, mưa tên ngập trời mà tới.

"Ổn định "

To lớn, cuồng loạn hò hét

Thời gian đổ về đi chốc lát, nã pháo trước. Tần Thiệu Khiêm ngẩng đầu nhìn bầu trời kia, nhìn phía xa xa loang lổ điểm điểm ánh lửa, hơi nhíu mày: "Chờ đã. . ." Hắn nói.

"Tiễn số lượng quá ít. . ."

Đây là Hắc Kỳ quân cùng người Nữ Chân lần thứ nhất đối kháng, tất cả chiến lược suy tính,   lấy người Nữ Chân gần như vô địch thiên hạ siêu cường sức chiến đấu làm trước tiên, bọn họ có sự tự tin của chính mình cùng kiêu ngạo, nhưng Hoàn Nhan Lâu Thất, càng là kẻ có tầm nhìn cùng chiến tích chói lọi nhất thiên hạ. Nhưng Hắc Kỳ quân cũng không có lùi bước lý do nhân vì căn bản là không có cách lùi bước, ở nắm giữ pháo tình huống dưới, Hắc Kỳ quân một phương cũng dứt khoát lựa chọn nhất là kiên cường đấu pháp, mọi người suy tính rất nhiều loại khả năng gặp gỡ tình huống, nhưng nói chung, về cơ bản có một số việc, không dễ suy đoán.

Hoàn Nhan Lâu Thất chân chính đem Hắc Kỳ quân làm đối thủ tới cân nhắc, thậm chí lấy vượt quá tưởng tượng coi trọng trình độ, dự phòng pháo cùng khí cầu, ở lần thứ nhất giao thủ trước, thì rút đi toàn bộ Quân doanh đồ quân nhu cùng bộ binh. . .

Tấn công thì địch tất phải thủ. Nhưng nếu như ngược lại, hắn không thủ thì sao?

Tiền trận phía bên phải, tiếng vó ngựa đã truyền tới, không chỉ là ở dưới sườn núi, còn có gì đó kìa chính đang thiêu đốt Nữ Chân đại doanh một bên, một nhánh kỵ binh đang từ mặt bên đi vòng nhưng ra, lần này, người Nữ Chân làm đến nơi đến chốn.

Trần Lập Ba đột nhiên nở nụ cười, hắn đối với xung quanh thuộc hạ nói: "Quả nhiên không đơn giản như vậy." Người bên cạnh còn ở kinh ngạc, sau đó cũng theo ha ha nở nụ cười.

"Biến trận "

Dày đặc thuẫn trận bắt đầu thay đổi hướng, thương lâm bị đè xuống, giản dị sắt chế rào chông ngựa bị đẩy ra ở trước trận! Có người hò hét: "Chúng ta là ai! ?"

Vô số người hò hét.

"Hoa! Hạ "

Lúc này, trên sườn núi   lan tràn ra, cháy hừng hực tường ấm, dưới sườn núi cách đó không xa, bảy ngàn Nữ Chân kỵ binh đã hình thành hướng thế, trước không đường đi, phía sau có truy binh.

Trần Lập Ba thở ra trong lồng ngực khẩu khí, cười đến dữ tợn lên: "Bọn Nữ Chân ngu xuẩn. . ."

Hắn nghĩ.

Phía trước, Nữ Chân kỵ đội hướng thế, đã càng ngày càng rõ ràng


Chương 706: Thiết hoả (7)
Gió thu tiêu điều, trống trận nổ vang như mưa. Trong đại hỏa hừng hực, không khí như đặc lại. Tiếng vó ngựa người Nữ Chân chấn động mặt đất, như nộ trào nghiến tới. Khí tức đâm vào da thịt, tầm nhìn cũng bắt đầu nghiêng lệch, biến đổi.

Sát na trước khi tiếp xúc, yên tĩnh ngắn ngủi ngưng tụ lại như chân không.

Hắc Kỳ quân hậu trận, Bảo A Thạch ép chặt cây thương, há to miệng, theo bản năng mà thở ra. Da đầu Hắn có mấy chỗ tê hết cả, mí mắt cũng đang liều mạng giật giật, lỗ tai không nghe thấy thanh âm bên ngoài, phía trước, Nữ Chân dã thú tới rồi.

Đây không phải lần đầu hắn nhìn thấy người Nữ Chân. Trước khi gia nhập Hắc Kỳ quân, hắn cũng không phải là Tây Bắc dân bản địa. Bảo A Thạch từng là người Thái Nguyên, Tần Thiệu Hòa thủ Thái Nguyên lúc, Bảo A Thạch người một nhà đều ở Thái Nguyên. Hắn từng lên thành tham chiến, Thái Nguyên thành phá lúc, hắn mang theo người nhà chạy trốn, vợ con may mắn còn sống sót, mẹ già chết trên đường Binh họa. Hắn từng gặp tình cảnh lúc Nữ Chân đồ thành, cũng bởi vậy, càng rõ ràng sự cường hãn cùng hung tàn của bọn họ.

Nữ Chân lấy kỵ binh tác chiến làm chủ, thường thường quấy rầy không thành công, thì thối lui ngay. Nhưng mà, nếu Nữ Chân kỵ binh đã triển khai xung phong, thời không chết không thôi tình cảnh. Thời khắc cần kíp, bọn họ cũng không ngại gì cái chết. Lúc này Bảo A Thạch đã trở thành quân nhân, cũng vì thế hắn có thể rõ ràng một đạo quân như vậy có biết bao nhiêu đáng sợ.

Hai, ba loạt đạn pháo sắt từ phía sau bay ra, rơi vào trong kỵ binh đang vọt tới, nháy mắt nổ tung lên. Nhưng so với bảy ngàn kỵ binh thế, thực sự là quá khổng lồ, có lẽ   chỉ như viên đá bên trong sóng lớn, bắn lên chút bọt nước. Hình thế khổng lồ kia không chút thay đổi.

Bảo A Thạch trong lòng, có sợ hãi. Ở này sắp đối mặt kích bên trong, hắn nghĩ tới cái chết, nhưng mà bên người một người tiếp một người, bọn họ không nhúc nhích. "Không lùi. . ." Hắn theo bản năng mà ở trong lòng nói.

Móng ngựa đã càng lúc càng gần, âm thanh đã vọng đến. "Không lùi, không lùi. . ." Hắn theo bản năng mà nói ra, sau đó, bên người chấn động, âm thanh dần hóa thành tiếng thét. Lúc đầu là một vài người, rồi một đám người, rồi hai ngàn người hàng ngũ biến thành một mảnh cứng như sắt thép cự đại tường lũy tua tủa giáo sắt. Bảo A Thạch cảm giác được hai mắt đỏ đậm, há mồm hét.

"A a a a a a a a —— "

Cuồng loạn âm thanh, xuyên qua tất cả.

Đại thuẫn phía sau, Niên Vĩnh Trường cũng đang reo hò.

Hắn là Vũ Thụy Doanh lão Binh, theo Tần Thiệu Khiêm, từng ngăn chặn Nữ Chân xuôi nam, rồi bị đánh bại, rồi lại đánh nhau với Oán quân. Bỏ chạy đào mạng rồi, hắn bán mạng ăn lương hán tử. Không có người nhà, cũng không có quá nhiều chủ kiến, đã từng mù mịt qua ngày, chờ khi người Nữ Chân đánh tới, bên cạnh bắt đầu lớp lớp người chết.

Hắn gặp đủ loại tử vong, bên người đồng bạn tử, bị người Nữ Chân tàn sát, truy đuổi, cũng từng gặp rất nhiều bình dân tử, có một ít bảo hắn cảm thấy thương tâm, nhưng cũng không có cách nào. Mãi đến tận đánh đuổi người Tây Hạ rồi. Ninh tiên sinh ở Duyên Châu vân vân mấy lần ra mắt, ở Ninh tiên sinh những người này hoà giải dưới, có một nhà nào đó ưng ý cái thân sức mạnh của hắn cùng sự thành thật, lại đem con gái gả cho. Thành hôn lúc ấy, cả người hắn đều như mộng, tay chân luống cuống.

Làm bán mạng quân hán, hắn trước đây không phải là không có chạm qua nữ nhân, trong ngày thường quân ứng một bên, có rất nhiều hắc kỹ viện, đối với được chăng hay chớ người mà nói, tiền lương không tiêu vào ăn uống lên, thì thường thường tiêu vào nữ nhân đi. Ở phương diện này. Niên Vĩnh Trường qua lại không nhiều, nhưng cũng không phải chim non. Nhưng mà, hắn không hề nghĩ rằng, chính mình có một ngày, sẽ có một mái nhà.

Kết hôn một năm này, hắn ba mươi. Nữ nhân mười tám, trong nhà tuy rằng thực sự là người từ kinh thành, nhưng mà tuy không phải cực đẹp đẽ, thì cũng khỏe khoắn, chịu khó, không nề việc nhà. Việc gì cũng làm. Quan trọng nhất là, nữ nhân tin dựa vào hắn.

Niên Vĩnh Trường thích nhất nàng cười.

Lần này ra ngoài trước, nữ người đã có bầu. Xuất chinh trước, nữ nhân đang khóc, hắn ngồi đi ở trong phòng, không có bất kỳ biện pháp nào —— cũng không có nhiều sự dằn dối lại. Hắn đã từng nghĩ vợ những quân nhân hắn biết, hắn thấy tử vong, lúc Nữ Chân tàn sát, nữ nhân bị mổ bụng lấy ra thai nhi. Người mẹ chết đi rồi sau bào thai đó cũng chết trong đói khát ngạt thở. Hắn đã từng cũng cảm thấy thương tâm, nhưng này loại thương tâm cùng thời khắc này nhớ tới tới cảm giác, tuyệt nhiên khác nhau.

Nhưng hắn cuối cùng không có nói.

Hắn là lão Binh, gặp quá nhiều tử vong, cũng trải qua quá nhiều chiến trận, đối với sinh tử xung phong thời khắc này, chưa bao giờ từng cảm thấy kỳ quái. Của hắn hò hét, chỉ là bởi vì ở tối thời điểm nguy cấp duy trì cảm giác hưng phấn, chỉ vào đúng lúc này, trong đầu của hắn, nhớ nụ cười của người vợ .

Phải sống.

Phải trở về.

Thiết kỵ như nước thủy triều ập tới ——

. . .

Phương Nam, Duyên Châu thành chiến trường.

La Nghiệp dùng sức một đao, chém tới cuối cùng còn đang chống cự kẻ địch, xung quanh khắp nơi đều là máu tươi cùng khói lửa, hắn nhìn một chút phía trước Chủng gia quân bóng dáng cùng lớp lớp đầu hàng binh, đưa mắt nhìn phía mặt phía bắc.

Tấn công Ngôn Chấn Quốc, phía bên mình chính là công tác thoải mái nhất. Nhìn đầu kia, có lẽ bắt đầu cùng người Nữ Chân va chạm rồi. . .

. . .

Đâm, húc như sóng dữ lan tràn.

Ầm ——

Nhanh chóng xung phong kỵ binh va vào tấm khiên, thương lâm âm thanh, ở ở gần nghe tới, khủng bố mà quỷ dị, như là to lớn gò núi đổ nát, không ngừng triều đình người đập lên người tới. Cá nhân hò hét đang sôi trào tiếng gầm bên trong Kiết Nhiên Nhi Chỉ, sau đó hình thành kinh người hướng thế cùng nghiền ép, có huyết nhục hóa thành cháo nát, chiến mã ở trong đụng chạm xương cốt vỡ toang, người thân thể bay lên trên không trung, tấm khiên nghiêng lệch, biến đổi, vỡ tan. Cây sắt chống vào đất, ủi lên từng tầng đá cùng bùn đất, cũng bắt đầu trượt về sau.

Hai ngàn người hàng ngũ cùng bảy ngàn kỵ binh xông tới, trong nháy mắt này tạo nên một màn kinh người khủng bố. Hàng ngựa phía trước bị đâm chết, hàng sau còn đang không ngừng xông lên, hò hét rốt cục bạo phát thành một mảnh. Có nhiều chỗ hổng mở ra. Dưới tình thế như vậy, lính mới Khương Hoả, một thành viên đứng mũi chịu sào, bên trong cuồng loạn hò hét, như bài sơn đảo hải áp lực từ phía trước đụng tới, thân thể của hắn bị tấm khiên nát đập vào, không tự chủ được bay ra ngoài. Sau đó nặng nề thân thể chiến mã nghiến trên người hắn, ầm một tiếng, hắn bị đạp phía dưới chiến mã. Thời khắc ấy, hắn đã không cách nào suy nghĩ, không cách nào nhúc nhích, sức mạnh khổng lồ tiếp tục từ phía trên nghiến tới, ở áp lực nặng nề dưới thấp nhất, thân thể của hắn nghiêng lệch, biến đổi, tứ chi bẻ gẫy, ngũ tạng vỡ tan. Trong đầu lóe qua, ở trong tiểu Thương Hà, gương mặt mẫu thân.

Chiến mã cùng người thi thể ở mấy người chỗ vỡ xông tới bên trong hầu như chồng chất lên, sền sệt dòng máu phân tán, chiến mã ở rên rỉ loạn đá, có Nữ Chân kỵ sĩ rơi xuống đám người, bò lên muốn chém vào, nhưng mà sau đó liền bị trường thương đâm thành con nhím, người Nữ Chân không ngừng vọt tới, mà phía sau Hắc Kỳ binh sĩ. Dùng sức mà hướng về phía trước chen tới!

Sinh mệnh hoặc là cuồn cuộn, hoặc là ngắn ngủi. Càng mặt phía bắc trên sườn núi, Hoàn Nhan Lâu Thất chỉ huy hai ngàn kỵ binh, nhằm phía Hắc Kỳ quân tiền trận hàng ngũ. Rất rất nhiều vốn nên cuồn cuộn sinh mệnh. Trong nháy mắt ngắn ngủi ấy, đến điểm cuối.

Vô số tuyến đứt đoạn mất.

Hoàn Nhan Lâu Thất xông vào tuyến đầu tiên, hắn cùng bên người thân vệ ở Hắc Kỳ quân quân trong trận phá tan rồi một vết thương, anh dũng chém giết. Hắn không chỉ dùng Binh lợi hại, cũng người Kim trong quân nhất là dũng mãnh tướng lĩnh một trong. Từ lâu người Kim binh không lâu sau, thì thường thường xung phong ở tuyến đầu tiên, hai năm trước hắn chỉ huy binh công Bồ Châu Thành lúc, Vũ Triều binh cố thủ, thì hắn từng theo bài bản có phòng ngự biện pháp thang mây đăng thành, cùng ba tên thân vệ ở thành dũng mãnh chém giết, cuối cùng ở thành đứng vững gót chân công phá Bồ Châu Thành.

Thân chinh suất binh xung phong, đại biểu hắn đối với trận chiến này coi trọng.

Kịch liệt xông tới vẫn còn tiếp tục, có địa phương bị xông ra, nhiên mà phía sau Hắc Kỳ binh sĩ chen chúc như cứng rắn đá ngầm. Thương Binh, búa tạ Binh trước đẩy, mọi người đang reo hò bên trong chém giết. Trong đám người, Trần Lập Ba hỗn loạn đứng lên tới, mũi miệng của hắn trong có máu, tay trái hướng về tay phải trên chuôi đao nắm lại đây, dĩ nhiên không có sức mạnh, quay đầu nhìn, cánh tay nhỏ lên nhô lên thật lớn một đoạn, đây là xương cốt gãy đoạn. Hắn lắc lắc đầu, người bên cạnh còn đang chống cự. Liền hắn hít một hơi, giơ lên cương đao.

"Thuẫn lên trước! Theo ta áp sát —— "

Liên đội người dựa vào đây, tạo thành hàng ngũ mới. Trên chiến trường, người Nữ Chân vẫn còn xông tới. Từng mảng từng mảng hàng ngũ nhỏ như đá ngầm, mà kỵ trận thì như thủy triều, ở chính diện xông tới. Phía hai cánh, kỵ binh đã tràn qua, bắt đầu hướng về trung ương xông tới. Không lâu sau đó, toàn bộ chiến trường bọn họ bị bao lấy.

(Nữ Chân) Bọn họ đang đợi nhánh quân đội này tan vỡ.

Đây là sinh mệnh cùng sinh mệnh va chạm, chẳng có gì đẹp đẽ. Kẻ nào lui lại, kết quả sẽ chỉ là cái chết.

Ở quá khứ vô số lần chiến đấu bên trong, chẳng mấy người có thể ở loại này va chạm kiên trì được mãi. Người Liêu cũng thế mà Vũ Triều người cũng vậy. Cái gọi là tinh binh, cũng chỉ có thể kiên trì lâu hơn một chút mà thôi. Lần này, chắc cũng không có quá nhiều ngoại lệ.

Lan tràn tới kỵ binh đã lấy nhanh chóng tốc độ nhằm phía trung trận, sườn núi chấn động, bọn họ muốn cái đèn Khổng Minh kia, muốn này hết thảy trước mắt. Tần Thiệu Khiêm rút ra trường kiếm: "Theo ta xông lên phong —— "

Chiến trường, bên cánh, Hàn Kính mang theo kỵ binh chém giết tới, hai ngàn kỵ binh nộ trào cùng đối diện kỵ binh trào nộ bắt đầu va chạm.

Chém giết kéo dài hướng về hết thảy trước mắt, nhưng ít ra vào đúng lúc ấy, trong thủy triều này, Hắc Kỳ quân vẫn chống trả không ngừng.

"Ngăn trở —— "

"Tới đi, bọn Nữ Chân rác rưởi —— "

"Không lùi! Không lùi —— "

"A a a a a a a —— "

Hò hét hoặc kiên quyết hoặc phẫn nộ hoặc bi thương, thiêu đốt thành một mảnh, búa tạ đập phá lên sắt chiên, búa tạ không ngừng đập phá lên sắt chiên, ở dưới bầu trời đêm nổ tung.

Duyên Châu thành cánh, đang chuẩn bị thu nạp binh Chủng Liệt đột nhiên quay đầu lại, phía bên kia, khẩn cấp pháo hoa bay lên bầu trời, cảnh báo âm thanh bỗng nhiên vang tới.

"Nữ Chân công thành —— "

Tại một khắc hướng tới Hắc Kỳ quân phát động thế tiến công mạnh nhất, vị Nữ Chân Chiến Thần Hoàn Nhan Lâu Thất này, cũng đồng thời sai tướng tấn công Duyên Châu thành. (Đoạn này dịch bừa, không hiểu lắm - tự tin quá vậy?!)

************

Tiểu Thương Hà thung lũng, tinh không trong vắt nếu như sông dài, Ninh Nghị ngồi ở trong sân cọc gỗ lên, nhìn bầu trời đầy sao. Vân Trúc đi tới, ở bên cạnh hắn ngồi xuống. Nàng có thể có thể thấy, trong lòng hắn không bình tĩnh.

Vân Trúc nắm chặt bàn tay hắn.

"Trận đánh bắt đầu rồi." Ninh Nghị nhẹ giọng nói.

"Ừm." Vân Trúc nhẹ nhàng gật đầu.

. . .

Cùng thời khắc đó, cách Duyên Châu chiến trường mấy dặm ở ngoài dãy núi, một nhánh quân đội trải dài còn đang hành quân với tốc độ cực nhanh. Nhánh quân này ước chừng năm ngàn người, màu đen cờ xí hầu như hòa cùng đêm đen. Người lĩnh quân là nữ tử, thân mang đấu bồng màu đen, đeo mặt nạ đồng nhe nanh, nhìn thật khủng bố.

Ấy là sinh lực có thể vận dụng cuối cùng của Thanh Mộc trại, do Lục Hồng Đề dẫn dắt, cắt đứt đường lui của Nữ Chân đại quân. Trên đường gặp gỡ vô số tan tác chạy xuống binh lính từ Duyên Châu, trong đó còn gặp một nhánh dựng chế đội ngũ đông chẳng kém bọn họ (dịch bừa). Gặp trước mặt, sau đó như chó hoang chạy trối chết.

Trong khi chạy trốn, Ngôn Chấn Quốc từ trên ngựa ngã xuống, không đợi thân vệ lại đỡ, hắn đã từ trên đường lăn lộn mà đứng dậy. Vừa đi vội, vừa nhìn lại hướng đạo binh kia biến mất: "Hắc Kỳ quân, lại là Hắc Kỳ quân. . ."

Phụ tá vội vã tới gần: "Bọn họ cũng hướng về Duyên Châu đi. Xem ra Hoàn Nhan Lâu Thất, khó có gì tốt. . ."

". . . Không sai, không sai." Ngôn Chấn Quốc ngẩn người, theo bản năng mà gật đầu. Buổi tối đó, Hắc Kỳ quân đã phát điên. Trong nháy mắt ấy, hắn thậm chí bừng tỉnh. Có khi nào Hắc Kỳ quân thật nuốt tươi Nữ Chân Tây Lộ chăng. . . (chưa xong còn tiếp. )

Chương 707: Lẫm phong (1)
       

Cuối tháng tám, ngày mùa thu cuối cùng, khí trời đã từ từ chuyển lạnh, trong mênh mang vắng vẻ gió thu, theo cây cối lá vàng lớp lớp rơi rụng, mà sơn hà biến đổi.

Vũ Triều non sông, cũng biến màu đổi sắc.

Này đúng là anh hùng hào kiệt xuất hiện lớp lớp thời đại, Hoàng Hà hai bờ sông, vô số triều đình binh, Vũ Triều nghĩa quân tre già măng mọc tham dự đối kháng Nữ Chân xâm lược chiến đấu, Tông Trạch, khăn đỏ quân, Bát Tự quân, Ngũ Mã Sơn nghĩa quân, Đại Quang Minh giáo. . . Từng người từng người, từng luồng từng luồng năng lực, anh hùng cùng hiệp sĩ, ở này hỗn loạn triều cường bên trong làm ra chính mình chống lại cùng hi sinh.

Ở Tông Phụ, Tông Bật đại quân công phá Ứng Thiên sau, tòa thành cổ này đã chịu khổ tàn sát như quỷ thành, Tông Trạch tạ thế sau ít lâu, Biện Lương cũng lại tiếp tục phá, Hoàng Hà nam bắc nghĩa quân mất đi thống chế, lấy từng người phương thức lựa chọn chống lại. Trung Nguyên các nơi, tuy rằng người phản kháng không ngừng hiện lên, nhưng người Nữ Chân thống trị khu vực vẫn cứ không ngừng mở rộng.

Đông đảo bình dân lựa chọn nam trốn, ở do bắc đi về phía nam chủ yếu trên đường đi, mỗi một toà đại thành cũng dần dần bắt đầu trở nên người đông như mắc cửi. Như vậy chạy nạn triều cùng thỉnh thoảng mùa đông bạo phát nạn đói không phải một chuyện, nhân số, kích thước to lớn, khó có thể dùng lời diễn tả được. Một hai thành thị tiêu hóa không nổi, mọi người liền tiếp tục đi về phía nam mà đi, thái bình đã lâu Giang Nam vân vân, cũng rốt cục cảm nhận được rõ ràng chiến tranh đột kích bóng tối cùng thiên địa rung chuyển run rẩy.

Dương Châu thành, lúc này   Kiến Sóc đế Chu Ung lâm thời hành tại. Có câu nói, pháo hoa tháng ba dưới Dương Châu, lúc này Dương Châu thành, chính là Giang Nam nơi chốn kể đến hàng đầu phồn hoa vị trí, danh môn hội tụ, phú thương tập hợp, thanh lâu sở quán, chỗ nào cũng có. Duy nhất tiếc nuối là, Dương Châu   văn hóa chi Giang Nam, mà không phải địa vực chi Giang Nam, nó trên thực tế, vẫn còn ở Trường Giang mạn bắc.

Chu Ung rời khỏi Ứng Thiên lúc, vốn là muốn muốn qua sông về Giang Ninh, nhưng mà người ở bên cạnh lực ngăn trở, nói hoàng đế cách Ứng Thiên rồi thôi, nếu lại qua Trường Giang. Thế tất sĩ khí mất hết, Chu Ung tuy khịt mũi con thường, nhưng cuối cùng không cưỡng được những này ngăn cản, chọn chính vị vào Trường Giang mạn bắc Dương Châu đặt chân.

Chỗ này tuy rằng không phải từ lâu quen thuộc Giang Ninh. Nhưng đối với Chu Ung mà nói, ngược lại cũng không phải là không thể tiếp thu. Hắn ở Giang Ninh chính là cái nhàn tản làm bừa Vương gia, mãi đến khi đăng cơ rời bỏ Ứng Thiên, hoàng đế vị trí làm hắn khô khan muốn chết, mỗi ngày ở hậu cung đùa bỡn một chút mới phi tử. Còn phải bị trong thành người kháng nghị, hắn hạ lệnh giết kích động dân ý Trần Đông cùng Âu Dương Triệt, đi tới Dương Châu sau, thì lại chẳng ai dám nói nhiều, hắn rồi có thể mỗi ngày trong thoả thích lĩnh hội thành phố này thanh lâu phồn hoa.

Cho đến cuối tháng tám, được đề cử thượng vị Chu Ung mỗi ngày trong ở hành cung tầm hoan, lại để cho cung ở ngoài tiểu quan tiến cống chút dân gian nữ tử, chơi đến không còn biết trời đất. Đối với chính sự, thì lại hầu hết giao cho trong triều có ủng lập công lao Hoàng Tiềm Thiện, Uông Bá Ngạn, Tần Cối những người khác, lấy cái tiếng mỹ miều là "vô vi để trị". Ngày hôm đó thì Quân Vũ chạy đến trong cung tới nháo. Cuống quýt muốn về Giang Ninh, hắn đỏ mắt lên, đuổi đi một đám nữ tử bên người Chu Ung. Chu Ung cũng khá là bất đắc dĩ. Sau đó, đem nhi tử kéo qua một bên tố khổ.

"Ngươi muốn về Giang Ninh, trẫm đương nhiên biết, vi phụ làm sao không muốn về Giang Ninh. Ngươi bây giờ   Thái tử, trẫm   hoàng đế, lúc trước vượt qua sông, bây giờ phải đi về. Nói nghe thì dễ. Như vậy, ngươi giúp vi phụ muốn cái chủ ý, nói như thế nào phục những đại thần kia. . ."

"Phụ hoàng ngài chỉ muốn trở về tránh chiến!" Quân Vũ đỏ cả mắt, trừng mắt trước mặt thân mang hoàng bào phụ thân."Ta phải đi về tiếp tục truy nguyên nghiên cứu! Ứng Thiên không bảo vệ, đồ vật của ta đều có Giang Ninh! Kìa khí cầu ta bị nghiên cứu ra, hiện nay thiên hạ nguy vong, ta không có thời gian có thể vân vân! Nhưng phụ hoàng ngươi, ngươi. . . Ngươi mỗi ngày chỉ biết uống rượu mua vui, ngươi cũng biết bên ngoài đã thành hình dáng gì?"

"Trẫm nào có không biết? Trẫm muốn ngự giá thân chinh, Quân Vũ ngươi cảm thấy làm sao a?" Chu Ung ánh mắt trở nên nghiêm túc. Hắn béo lùn chắc nịch thân thể, xuyên một thân long bào, nheo mắt lại tới, càng loáng thoáng hơi có chút uy nghiêm khí, nhưng sau một khắc, kìa uy nghiêm sẽ vỡ, "Nhưng trên thực tế đánh không lại a, Quân Vũ ngươi nói trẫm chỉ biết tránh chiến, trẫm không tránh chiến, dẫn người đi ra ngoài, lập tức bị bắt đi! Binh lính đó lợi hại ra sao, những đại thần kia như thế nào, ngươi cho rằng vi phụ không biết? Nhưng so với bọn họ thì, vi phụ có hiểu đánh trận hơn? Chơi những thứ kia vòng vo Tam Quốc thì rành hơn bọn hắn?"

". . ."

"Cha ngươi đây! Ở Giang Ninh lúc ấy   lấy cây búa đập phá hơn người đầu, đập nát nữa rất đáng sợ, trẫm cũng không muốn lại đập phá lần thứ hai. Triều đình sự việc, trẫm không hiểu, trẫm không nhúng tay vào,   bởi vì có một ngày sự tình rối loạn, còn có thể cầm lấy cây búa đập nát bọn họ đầu! Quân Vũ ngươi từ nhỏ thông minh, ngươi chơi được bọn họ, ngươi sẽ đi làm mà, vi phụ giúp ngươi chỗ dựa, ngươi hoàng tỷ cũng giúp ngươi, ngươi. . . Ngươi sẽ hiểu làm thế nào?"

Quân Vũ đỏ mắt lên không nói lời nào, Chu Ung vỗ vỗ bờ vai của hắn, kéo hắn đến hoa viên một bên bên hồ ngồi xuống, hoàng đế béo lùn chắc nịch, ngồi xuống như là một con gấu, rủ xuống hai tay.

"Cha ngươi từ nhỏ, là làm một người nhàn tản Vương gia, lớp học sư phụ dạy, người trong nhà hi vọng, cũng chính là cái sẽ sống phóng túng Vương gia. Bỗng nhiên có một ngày, nói phải làm hoàng đế, cái này thì phải làm sao bây giờ? Ta. . . Trẫm không muốn nhúng tay chuyện gì, ngoài việc cho người đi làm, để Quân Vũ ngươi đi làm, thì còn có biện pháp gì đây?"

Hắn vẫy vẫy tay: "Thiên hạ hình dáng thực sự, trẫm biết a, người Nữ Chân lợi hại như vậy, ai cũng không ngăn nổi, không ngăn được, Vũ Triều bị xong. Quân Vũ, bọn họ như vậy đánh tới, vi phụ. . . Cũng rất sợ. Ngươi hãy vi phụ trước đó diện đi, vi phụ lại không hiểu lĩnh binh, một phần vạn hai quân giao chiến, lũ này đại thần cũng chạy, trẫm cũng không biết nên lúc nào chạy. Vi phụ muốn a, đào ngũ đi không ngăn được, ta chỉ có thể sau này chạy, bọn họ đuổi tới, vi phụ liền hướng nam. Ta Vũ Triều hiện tại mà nói   yếu, biết đâu trong hai trăm năm cuối có thể có anh hùng xuất thế. . . Dù sao cũng phải có chứ."

Quân Vũ cúi đầu: "Bên ngoài đã người đông như mắc cửi, ta mỗi ngày trong giúp nạn thiên tai phát thóc, xem thấy bọn họ, trong lòng không thoải mái. Người Nữ Chân đã chiếm Hoàng Hà một đường, không đánh bại bọn chúng, sớm muộn có một ngày, bọn chúng sẽ đánh tới."

"Ừm." Chu Ung gật gật đầu.

"Trong lòng ta gấp, ta hiện tại mà nói biết, lúc trước Tần gia gia bọn họ ở Biện Lương lúc, là cái gì tâm tình. . ."

"Ừm. . ." Chu Ung lại gật đầu một cái, "Ngươi người sư phụ kia, bởi vì chuyện này, đến cả Chu Triết cũng giết. . ."

"Hắn. . ."

"(thở dài), vi phụ chỉ là muốn a, vi phụ cũng chưa chắc là hoàng đế tốt, không biết chừng có một ngày, có người như vậy tới, cũng đem vi phụ giết đi." Chu Ung lại vỗ vỗ nhi tử vai, "Quân Vũ a, ngươi nếu như gặp người như vậy, ngươi trước hết lôi kéo trọng dụng hắn. Ngươi thông minh từ nhỏ, chị ngươi cũng thế, ta vốn là muốn, các ngươi thông minh thì có ích lợi gì đây, tương lai không cũng cái nhàn tản Vương gia mệnh. Vốn muốn gọi ngươi xuẩn một ít, có thể sau này ngẫm lại, rồi thả mặc các ngươi tỷ đệ hai rời bỏ. Những năm này, vi phụ không có quản ngươi. Để mà tương lai, ngươi cũng có thể làm một hoàng đế tốt. Khi trẫm đăng vị, cũng đã nghĩ vậy rồi."

Hai cha con cho tới nay giao lưu không nhiều, lúc này nghe Chu Ung nói là này móc tim móc phổi mấy câu nói, Quân Vũ tức giận thì là không lên được. Trải qua chốc lát. Chu Ung hỏi: "Hàm Vi bệnh vẫn tốt chứ."

Quân Vũ lắc lắc đầu: "Vẫn còn không thấy khá." Hắn cưới vợ chính thất tên là Lý Hàm Vi, Giang Ninh vọng tộc con gái, dung mạo xinh đẹp, người cũng có tri thức hiểu lễ nghĩa, hai người sau khi kết hôn, còn được cho tương kính như tân. Chỉ là theo Quân Vũ dọc theo đường đi kinh, lại vội vã trở về Dương Châu, như vậy lữ trình làm cho nữ nhân liền như vậy bị bệnh, cho tới bây giờ cũng không thấy khá, Quân Vũ phiền lòng. Cũng có rất lớn một phần đến từ chính này.

"Nữ nhân như quần áo, ngươi không cần quá mức thương tâm."

Hoàng đế phất phất tay, lời an ủi này nói ra thì lại đặc biệt vô liêm sỉ.

Có này vài lần đối thoại, Quân Vũ đã không có cách nào ở phụ thân bên này nói cái gì. Hắn một đường xuất cung, ngược lại trong phủ lúc, một đám hòa thượng, thầy mo những người khác chính ở trong phủ lầm rầm thắp hương khấn vái, nhớ tới gầy gò đến mức da bọc xương người vợ, Quân Vũ thì lại càng phiền lòng, thì hắn dặn dò xe ngựa lần thứ hai đi ra ngoài. Xuyên qua như trước có vẻ phồn hoa tinh xảo Dương Châu đường phố, gió thu ào ào, người qua đường vội vã, như vậy đi đến tường thành biên giới lúc. Thì bắt đầu có thể nhìn thấy dân chạy nạn.

Leo lên thành lầu, ngoài thành lúc nhúc thì đều là dân chạy nạn. Trời chiều ngả về tây, thành trì cùng non sông cũng có vẻ tráng lệ, Quân Vũ nhưng trong lòng   càng khó chịu.

Hắn những này qua tới nay, gặp sự việc đã càng ngày càng nhiều, nếu như nói phụ thân tiếp ngôi vị hoàng đế lúc hắn còn từng hăng hái. Bây giờ rất nhiều ý nghĩ thì đều đã bị phá vỡ. Giống nhau phụ hoàng từng nói, những đại thần kia, binh là hình dáng gì, hắn đều rõ ràng. Nhưng mà, mặc dù chính mình tới, cũng chưa chắc so với những người này làm được càng tốt hơn.

Chính mình nhưng chỉ là cái mới vừa gặp mảnh đất trời này người trẻ tuổi, nếu như ngu một chút, vốn là có thể hăng hái mù chỉ huy, chính là bởi vì ít nhiều nhìn hiểu, mới biết chân chính đem sự tình tiếp đến tay, trong đó đan xen chằng chịt quan hệ có cỡ nào phức tạp. Hắn có thể chi trì Nhạc Phi các tướng lãnh đi luyện Binh, nhưng mà nếu như tiến thêm một bước nữa, bị chạm đến toàn bộ khổng lồ hệ thống. Làm một chuyện, hỏng ba, bốn chuyện. Chính mình mặc dù là Thái tử, cũng không dám xằng bậy.

Mấy năm trước Tần gia gia cùng lão sư bọn họ ở Biện Lương, gặp gỡ vốn là là chuyện như vậy. Này nhìn như bình an thành trì, thực đã lảo đà lảo đảo. Trời có lẽ muốn nghiêng muốn đổ. Nằm ở trên giường da bọc xương người vợ. Muốn vãn hồi cái thế cuộc lệch trời này mà vô lực. Mắt thấy vận rủi đến. Hắn đứng ở thành này đầu, đột nhiên rớt xuống nước mắt.

Không lâu sau đó, người Nữ Chân thì công phá Từ châu này nói đi về Dương Châu phòng tuyến cuối cùng, triều đình Dương Châu hướng ép giết tới.

Nhưng vào lúc này, bọn họ còn không biết. Hướng tây bắc, Hoa Hạ quân vẫn còn đang kịch chiến với Nữ Chân Tây Lộ quân.

Phạm Hoằng Tể cưỡi ngựa, cấp tốc chạy ở gồ ghề trên sơn đạo, tuy rằng phong trần mệt mỏi, nhưng trên người sứ thần quan phục, còn chưa có quá mức ngổn ngang.

Ở Hoa Hạ quân cùng người Nữ Chân khai chiến nữa, đây là hắn một lần cuối cùng đại biểu Kim quốc đi sứ tiểu Thương Hà.

Tuy rằng chiến tranh đã khai hỏa, nhưng cường giả khiêm tốn, cũng không mất mặt. Đương nhiên, mặt khác, cũng mang ý nghĩa Hoa Hạ quân ra tay, đúng là biểu hiện ra làm người kinh ngạc cường hãn.

Thời gian ngược lại tháng 8 hai mươi lăm ngày này buổi tối, Hoa Hạ Hắc Kỳ quân cùng Hoàn Nhan Lâu Thất tự mình dẫn Nữ Chân tinh kỵ triển khai đánh với, ở hơn vạn Nữ Chân kỵ binh chính diện trùng kích vào , tương tự con số Hắc Kỳ bộ binh bị nhấn chìm đi xuống, nhưng mà, bọn họ không bị chính diện đẩy đổ. Lượng lớn quân trận ở mãnh liệt va chạm nhau bên trong vẫn cứ duy trì trận hình, một phần trận hình phòng ngự khai mở, nhưng mà ở chỉ chốc lát sau, Hắc Kỳ quân binh lính đang reo hò cùng chém giết bên trong bắt đầu hướng về bên cạnh đồng bạn dựa vào, từng tiểu đoàn, đến từng tổ đội, lại tiếp tục tạo thành kiên cố phòng ngự trận.

Khi mà tiếng pháo bắt đầu lục tục vang lên lúc, phòng ngự trận hình thậm chí bắt đầu tiến lên, chủ động cắt chém cùng đè ép Nữ Chân kỵ binh tới con đường. Nhưng người Nữ Chân hoặc là nói là Hoàn Nhan Lâu Thất đối chiến tràng nhạy cảm vào lúc này triển lộ ra, ba chi kỵ binh phân đội bám sát theo Hắc Kỳ quân hàng ngũ, đem bọn họ làm làm bối cảnh, xông thẳng nắm giữ đại pháo Hắc Kỳ trung trận, trung trận ở Tần Thiệu Khiêm dưới sự chỉ huy kết trận làm ra ngoan cường chống trả, điểm yếu một lần bị Nữ Chân kỵ binh tạc mở, nhưng rốt cục vẫn là bị bù đắp sau.

Một đòn không thể đắc thủ Nữ Chân kỵ binh bắt đầu nhanh chóng xông ra, thoát ly chiến trường, dưới sự chỉ huy của Hoàn Nhan Lâu Thất, chiến trường phía đông một lần xuất hiện kịch liệt đến cực điểm chém giết, như hai cái to lớn phiến đá đập vào chạm. Nhưng mà dưới tình huống pháo binh tiến lên đến đây từ trước, Hoàn Nhan Lâu Thất dù đã đem xung trận Nữ Chân kỵ binh tận lực tập hợp thành một đạo, dưới liên tục mưa tên lực uy hiếp, thoát ly chiến trường xong, sau đó vờn quanh tung mưa tên (bắn trả), bức lui Hàn Kính sau, hướng về Duyên Châu thành mặt phía bắc xông tới giết.

Này vẻn vẹn   một vòng chém giết, va chạm nhau sự nguy hiểm kịch liệt, chiến đấu cường độ, lớn đến làm người líu lưỡi. Ở trong thời gian thật ngắn, Hắc Kỳ quân biểu hiện ra,   đỉnh cao trình độ trận hình hợp tác năng lực, nhưng Nữ Chân một phương thì là biểu hiện ra Hoàn Nhan Lâu Thất đối chiến tràng độ cao nhạy cảm cùng với đối với kỵ binh điều động năng lực, trong thời khắc sắp rơi vào vũng bùn, nhanh chóng thu nạp đại đội, một mặt áp chế Hắc Kỳ quân, một mặt mệnh lệnh toàn quân ở xung phong bên trong rút khỏi khu vực dây dưa. Hắc Kỳ quân pháo trận ở đối phó những này nhìn như phân tán kì thực mục tiêu nhất trí kỵ binh lúc, tuy không nói không thể tạo thành quy mô lớn thương vong, nhưng so với va chạm nhau chém giết lúc người chết thì cũng ít hơn nhiều.

Chân chính đối với Nữ Chân kỵ binh tạo thành ảnh hưởng, đầu tiên tự nhiên   chính diện xung đột, thứ yếu thì là trong quân đội ở dây chuyền sản xuất quy mô lớn trang bị cường nỏ, khi mà Hắc Kỳ quân bắt đầu bảo vệ trận hình, khoảng cách gần lấy cung nỏ đối với kỵ binh phát động xạ kích, tác dụng tuyệt đối khiến Hoàn Nhan Lâu Thất cảm thấy đau điếng.

Nhưng ở này tiếp tục thời gian ít lâu, kịch liệt va chạm rồi, vốn bày ra một trận chiến liền muốn diệt Hắc Kỳ quân tư thái Nữ Chân kỵ binh không có chút nào ham chiến, trực tiếp nhằm phía Duyên Châu thành. Lúc này, ở Duyên Châu thành phía tây bắc, Hoàn Nhan Lâu Thất sắp xếp từ lâu rút đi bộ binh, đồ quân nhu Binh tạo thành quân trận, đã bắt đầu nhân khi loạn công thành.

Không lâu sau đó, Hồng Đề chỉ huy binh cũng đến, năm ngàn người tập trung vào chiến trường, chặn giết Nữ Chân bộ binh đường lui. Hoàn Nhan Lâu Thất kỵ binh chạy tới sau, cùng Hồng Đề binh triển khai chém giết, yểm hộ bộ binh đào tẩu, Hàn Kính chỉ huy kỵ binh hàm theo sau giết, không bao lâu, Hoa Hạ quân đại đội cũng truy đuổi lại đây, cùng Hồng Đề binh hội hợp.

Nữ Chân hội hợp bộ binh cùng tinh kỵ không cách nào nhanh chóng rút đi. Hoa Hạ quân truy đuổi thì lại một bước không chậm. Đêm đó tiếp tục hơn nửa buổi tối truy đuổi cùng cắn xé liền triển khai như vậy. Suốt hơn ba mươi dặm gồ ghề lộ trình lên, song phương lấy hành quân cấp tốc hình thức không ngừng truy trốn, người Nữ Chân kỵ đội không ngừng lan ra, theo bài bản tốc độ đối với Hoa Hạ quân tiến hành quấy rầy, nhưng Hoa Hạ quân bày trận hiệu suất làm người líu lưỡi, kỵ binh đột xuất, nỗ lực lấy bất kỳ hình thức đem người Nữ Chân kỵ binh hoặc bộ binh kéo vào ác chiến đầm lầy.

Ở như vậy trong đêm tối hành quân, tác chiến, song phương đều có chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Hoàn Nhan Lâu Thất dụng binh thiên mã hành không, thỉnh thoảng sẽ lấy mấy chi kỵ binh khoảng cách xa lôi kéo Hắc Kỳ quân đội ngũ, đối với bên này một chút tạo thành thương vong, nhưng Hắc Kỳ quân hùng hổ doạ người cùng bộ kỵ phối hợp đồng dạng sẽ làm cho Nữ Chân một phương xuất hiện trái phải vướng víu tình huống, mấy lần quy mô nhỏ giết nhau, đều làm người Nữ Chân lưu lại mười mấy chính là mấy chục thi thể.

Như vậy truy đuổi hơn nửa buổi tối, song phương mệt mỏi không thể tả, ở Duyên Châu Tây Bắc một chỗ Hoàng Quả Lĩnh cách nhau hai, ba dặm địa phương đóng tan tầm sự nghỉ ngơi. Tới sáng ngày thứ hai, còn chưa ngủ ngon, thì gặp Hắc Kỳ quân lại sẽ pháo trận đẩy hướng về phía trước, người Nữ Chân bày trận lên lúc, Hắc Kỳ quân đội ngũ, đã lại tiếp tục đẩy tới. Hoàn Nhan Lâu Thất chỉ huy đại quân đi vòng, sau đó lại lấy quy mô lớn kỵ binh cùng đối phương đánh qua một trận.

Sau này hai ngày, lẫn nhau trong lúc đó chuyển tiến vào va chạm, không ngừng xung đột, một nắm giữ là kinh người kỷ luật cùng hợp tác năng lực, một cái khác thì lại nắm giữ đối chiến tràng nhạy cảm quản lý cùng mấy đạt tới hóa cảnh dụng binh năng lực chỉ huy. Hai đội quân thì ở trên vùng đất này điên cuồng va chạm, như búa tạ cùng sắt chiên, lẫn nhau cũng hung tàn muốn đem đối phương một cái nuốt vào.

Đối mặt hầu như   đệ nhất thiên hạ binh, đệ nhất thiên hạ tướng lĩnh, Hắc Kỳ quân ứng đối hung hãn đến đây. Đây là ai cũng chưa từng ngờ tới qua đi sự việc.

Hồi tưởng lại mấy lần từng đi sứ tiểu Thương Hà trải qua, Phạm Hoằng Tể cũng từ không hề nghĩ tới qua đi điểm này, nhưng, đấy là Hoàn Nhan Lâu Thất.


Chương 708: Lẫm phong (2)
       
Dưới trời thu, cơn mưa to phạt rụng vô số lá vàng cỏ khô, cuốn vào trong suối trong sông, hội tụ thành dòng nước xiết trong cái ngày cuối cùng trước khi mùa đông đến.

Từ lưng chừng núi hướng xuống dưới, tiểu Thương Hà trong màn mưa thu này trông thật thanh bình. Điểm điểm phòng ốc nom có vẻ hơi đơn điệu giống nhau, trên con đường thẳng thớm, có người đang qua lại. Luyện binh trường trống vắng. Sơn thủy nhập vào dòng sông, mưa lớn gõ lên mặt con đập, gợn lên từng làn sóng. Phạm Hoằng Tể nhìn tất cả những thứ ấy, nhớ tới ở cửa vào núi kia, đập nước đổ xuống tiếng vang như sấm. Ầm ĩ mà đơn điệu.

Lần này đi sứ, khó được kết quả tốt .

Lúc vào núi, thì hắn đã biết, Nữ Chân mật thám vốn được sắp xếp quanh tiểu Thương Hà, tất cả đều đã bị xử lý hết. Những này Nữ Chân mật thám ở trước đó tuy khả năng không ngờ đến điểm ấy, nhưng có thể thanh lý hết sạch, đủ để chứng minh tiểu Thương Hà vì việc này mà chuẩn bị cẩn mật như thế nào.

Phạm Hoằng Tể ở tiểu Thương Hà binh sĩ sắp xếp trong phòng rửa mặt xong hết, chỉnh lý tốt y quan, sau đó ở binh sĩ dưới sự dẫn đường che ô, men theo trên sơn đạo làm mà đi. Bầu trời tối tăm, trong mưa lớn lúc đó có gió tới, tới gần giữa sườn núi lúc. Ánh đèn sáng ấm áp nơi tiểu viện đã có thể nhìn thấy. Thư sinh tên là Ninh Nghị dưới mái hiên đang cùng vợ con nói chuyện, nhìn thấy Phạm Hoằng Tể, hắn vẫn chậm rãi cười nói là chút gì với người vợ. Nàng kéo đứa bé xoay người trở về phòng. Ninh Nghị nhìn hắn, vẫy vẫy tay: "Phạm sứ giả, mời đến."

Lần này gặp mặt, cùng trước tiên này một lần cũng khác nhau.

Tuy rằng Ninh Nghị vẫn mang theo mỉm cười, nhưng Phạm Hoằng Tể vẫn có thể cảm nhận được rõ ràng, trời đang mưa, phát sinh biến hóa. Bầu không khí ở nụ cười đối diện, ít đi rất nhiều thứ, mà trở nên càng thâm thúy phức tạp. Trước đây, mấy lần lui tới và đàm phán, Phạm Hoằng Tể vốn có thấy đối phương, nhìn như bình tĩnh thong dong, nhưng ý đồ cùng mục đích, mơ hồ có chút cấp thiết. Đến giờ phút nầy nhìn lại thời hoàn toàn biến mất!

Phạm Hoằng Tể không phải kẻ tay mơ trên bàn đàm phán, chính là bởi vì đối phương thái độ bên trong những kia lúc ẩn lúc hiện ẩn chứa đồ vật, bảo hắn cảm giác trận này đàm phán vẫn có thể có chỗ đột phá, hắn cũng tin tưởng mình có thể đem này chỗ đột phá tìm tới, nhưng cho tới giờ khắc này, hắn đáy lòng mới có cảm giác "Quả nhiên là như thế".  Lòng đột nhiên chìm xuống.

Hắn đứng ở trong mưa. Không đi vào, chỉ là ôm quyền hành lễ: "Không biết liệu Ninh tiên sinh có thể mang Nữ Chân huynh đệ ở ngoài cốc trả về chăng. Nếu sự tình đã như thế hoặc may còn có gì đó cứu vãn?!"

Ninh Nghị đứng ở dưới mái hiên nhìn hắn, chắp hai tay sau lưng, sau đó lắc lắc đầu: "Phạm sứ giả cả nghĩ quá rồi, lần này, chúng ta đặc biệt không lưu lại đầu người."

Ánh mắt hướng về xa xăm. Ninh Nghị trực tiếp xoay người đi về trong phòng. Phạm Hoằng Tể hơi ngẩn người, một lát sau, cũng chỉ có thể theo qua. Vẫn là cái thư phòng kia. Phạm Hoằng Tể nhìn quanh vài lần: "Trong ngày thường ta mỗi lần lại đây, Ninh tiên sinh đều rất bận, bây giờ xem thì đúng là thanh nhàn chút. Chỉ là, ta không biết ngài còn thanh nhàn được bao lâu."

"Mời ngồi.
Thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn
Nhân sinh bản tựu cai mang mang
------
Trộm được phù sinh nửa buổi nhàn
Đời người vốn đã phải đa đoan
------ Nửa câu phía trên là trong bài >>Đề Hạc Lâm tự bích<< của Lý Thiệp đời Đường. Nửa cầu dưới chả biết ở đâu ra, cũng đành dịch bừa đi cho có vần.

Nhân sinh vốn đã nên bận bịu bận bịu, hà tất tính toán nhiều như vậy." Ninh Nghị cầm bút lông ở tờ giấy lên viết chữ."Nếu Phạm sứ giả ngươi tới rồi, ta thừa dịp thanh nhàn, viết mấy chữ cho ngươi."

"Ninh tiên sinh đánh bại Tây Hạ, có người nói, từng viết chữ cho Tây Hạ vương, là
Độ tận kiếp ba huynh đệ tại,
Tương phùng nhất tiếu mẫn ân cừu.
(Đề Tam Nghĩa tháp - Lỗ Tấn)
------
Qua khỏi kiếp ba, huynh đệ mất
Gặp nhau cười nụ hết oan cừu (Phan Văn Các dịch)
------
Mình nghĩ là:
Phang nhau huynh đệ nghẻo
Cười phát cũng đành im
Thì vui hơn


Tây Hạ vương coi là sự sỉ nhục. Lại có người nói treo ở thư phòng, hàng ngày nhìn xem, để mà khích lệ. Ninh tiên sinh chẳng lẽ cũng lại viết chữ làm người ta tức giận, để Phạm mỗ mang về? Khinh hết thảy Kim quốc triều ta sao?"

"Tuyệt đối không phải như vậy, Phạm sứ giả cả nghĩ quá rồi."

Ninh Nghị khẽ cười. Phạm Hoằng Tể ngồi ở trên ghế, nhìn viết chữ Ninh Nghị: "Trong thiên hạ, hiếm người có thể mặt đối mặt với Lâu Thất đại soái, lại chính diện bức lui. Duyên Châu một trận chiến, các ngươi đánh rất khá."

"Hoa Hạ quân trận hình phối hợp, tướng sĩ quân tâm, biểu hiện cũng không tệ lắm." Ninh Nghị sửa lại một chút bút lông, "Xong Nhan đại soái dụng binh năng lực xuất thần nhập hóa, cũng làm người bội phục. Tiếp đây, hãy xem ai sẽ chết Cổ Nguyên đi."

"Hoa Hạ quân cần gì phải làm tới như vậy?" Phạm Hoằng Tể nhíu nhíu mày lại, không được rời mắt khỏi Ninh Nghị, "Phạm mỗ cho tới nay, tự nhận đối với Ninh tiên sinh, đối với tiểu Thương Hà mọi người cũng không tệ lắm. Mấy lần vì tiểu Thương Hà bôn ba, Cốc Thần đại nhân, Thì viện chủ mấy người cũng đã thay đổi chủ ý, không phải là không thể cùng tiểu Thương Hà mọi người cùng chung thiên hạ này. Ninh tiên sinh chắc cũng biết, nơi đây vốn một cái tuyệt lộ."

"Hừm, quá nửa như vậy." Ninh Nghị gật gật đầu.

"Vậy thì là vì sao?" Phạm Hoằng Tể nhìn hắn, "Nếu Ninh tiên sinh đã không dự định sẽ cùng Phạm mỗ đi vòng vèo, giả bộ hồ đồ, kìa dù là Ninh tiên sinh liệu có muốn giết Phạm mỗ, trước đó, sao không nói với Phạm mỗ cái rõ ràng, Phạm mỗ chính là cái chết, cũng được được minh bạch."

Ninh Nghị trầm mặc chốc lát: "Bởi vì a, các ngươi không dự định làm ăn."

"Há không phải bàn thảo một chút là được?"

"Người Hoa Hạ, không đầu ngoại bang, cái này không thể đồng ý, thì còn đàm luận cái gì?"

Phạm Hoằng Tể nở nụ cười, bỗng nhiên đứng dậy: "Thiên hạ đại thế, đã là như thế, Ninh tiên sinh có thể phái người ra ngoài nhìn xem! Hoàng Hà mạn bắc, ta Kim quốc đã chiếm đại thế. Lần này xuôi nam, Kim quốc cũng là muốn phần lớn giang sơn này. Như Phạm mỗ biết, Ninh tiên sinh cũng từng nói, trong vòng ba năm, ta Kim quốc sẽ chiếm Trường Giang mạn bắc! Ninh tiên sinh cũng không phải là kẻ không khôn ngoan, chẳng lẽ muốn cùng đại thế này đối nghịch?"

Hắn hơi ngừng lại: "Thế nhưng, Ninh tiên sinh cũng phải biết, chiếm đây không phải chiếm đóng. Đối với thiên hạ này, ta Kim quốc tự nhiên khó có thể một cái nuốt vào, thích gặp thời loạn lạc, kiêu hùng cùng nhau nổi lên là chuyện đương nhiên. Bên ta ở thiên hạ này đã chiếm đại thế, muốn người, đầu tiên chỉ là đường đường danh phận. Như Điền Hổ, Chiết gia mọi người quy thuận bên ta, chỉ cần ngoài miệng đồng ý chịu thua, bên ta cũng không có chút nào làm khó dễ! Ninh tiên sinh, Phạm mỗ cả gan, mời ngài ngẫm lại, nếu như Trường Giang mạn bắc —— không, thậm chí Hoàng Hà mạn bắc tất cả đều quy thuận ta đại Kim, ngài lại trèo lên đầu đại Kim ta, tiểu Thương Hà lợi hại đến đâu, ngài nếu một chút nhân nhượng cũng không thể, ta đại Kim sao có thể để ngài lưu lại?"

"Đại trượng phu biết co biết duỗi, thật muốn thành đại sự, có lúc thì không phải không thừa nhận, địa thế còn mạnh hơn người. Ninh tiên sinh, đi sứ ban đầu, Phạm mỗ đối với tiểu Thương Hà có bao nhiêu không biết địa phương, nhưng lần này, thì là chân tâm thành ý muốn thúc đẩy việc này, đây là bắc sơn hà, bây giờ Tông Phụ vương tử đã ở dưới Ứng Thiên, chính công Từ châu, Tông Hàn nguyên soái phá Biện Lương, Hoàng Hà mạn bắc, ai cũng không chịu được nữa! Ngài chỉ cần gật đầu, biểu thị đồng ý quy thuận, còn lại, cũng dễ thương lượng, trong vòng mấy năm, ta Kim quốc sẽ không quản thúc cho ngươi. Mấy năm sau, chưa chắc hai ta sẽ không trở thành bằng hữu. Cho chính ngài một con đường, cũng cho mọi người bên trong thung lũng này, các vị anh hùng ngoài cốc kia một con đường."

Phạm Hoằng Tể giọng thành khẩn, lúc này lại hơi ngừng lại: "Ninh tiên sinh khả năng chưa từng hiểu rõ, Lâu Thất nguyên soái tối kính anh hùng, Hoa Hạ quân ở Duyên Châu ngoài thành có thể đem hắn bức lui, đánh hoà nhau, hắn đối với Hoa Hạ quân. Cũng tất nhiên chỉ có coi trọng, chắc chắn sẽ không căm ghét. Sau trận chiến này, trong thiên hạ này trừ ta Kim nước ra, ngài là mạnh nhất. Hoàng Hà mạn bắc, ngài có khả năng nhất nắm lấy. Ninh tiên sinh, cho ta một nấc thang, cho Cốc Thần đại nhân, Thì viện chủ một nấc thang, cho Tông Hàn nguyên soái một nấc thang. Cứ tiến mãi phía trước, thật không có đường. Phạm mỗ lời tâm huyết, đều ở nơi này."

Hắn duỗi ra một cái tay, nghiêng đầu nhìn Ninh Nghị, đúng là thành khẩn cùng cực. Ninh Nghị nhìn hắn, đặt bút xuống.

"... Xưa có một người, gọi là Lưu Kham, thời Tam Quốc, là con trai của Lưu Thiền." Trong ánh mắt thành khẩn của Phạm Hoằng Tể, Ninh Nghị chậm rãi mở miệng."Hắn lưu lại sự việc không nhiều, Cảnh Diệu năm thứ sáu, Đặng Ngải suất binh đánh tới Thành Đô, Lưu Thiền quyết định đầu hàng, Lưu Kham lực ngăn trở. Lưu Thiền đầu hàng rồi, Lưu Kham tới Chiêu Liệt miếu khóc rống sau tự sát." (Chiêu Liệt miếu là thờ Khổng Minh)

Hắn ngữ khí bình thản, cũng không có bao nhiêu trầm bồng du dương, vi cười nói xong lời nói này sau. Trong phòng trầm mặc lại. Trải qua chốc lát, Phạm Hoằng Tể nheo mắt lại: "Ninh tiên sinh nói cái này, chẳng lẽ sẽ thật sự muốn..."

"Không thể được sao?"

"Ta cho rằng Ninh tiên sinh là một người thông minh... Ngài có thể vì nguyên nhân khác, chí ít, không sẽ vì cái này..."

"Người thông minh..." Ninh Nghị cười. Lẩm bẩm đọc một lần, "Người thông minh thì lại làm sao đây? Nữ Chân xuôi nam, Hoàng Hà mạn bắc đúng là cũng thất thủ, nhưng mà thấy chết không sờn người, Phạm sứ giả chẳng lẽ sẽ thật chưa có gặp? Một hai cái, một ngày kia cũng có. Cõi đời này, rất nhiều thứ cũng có thể thương lượng, nhưng rồi cũng chút   điểm mấu chốt, Phạm sứ giả tới ngày thứ nhất, ta thì đã nói qua, người Hoa Hạ, không đầu ngoại bang. Các ngươi Kim quốc đúng là lợi hại, một đường tiếp tục giết, khó có có thể ngăn cản, nhưng điểm mấu chốt là điểm mấu chốt, mặc dù Trường Giang mạn bắc tất cả đều cho các ngươi chiếm, ai cũng quy phụ, tiểu Thương Hà không quy phụ, cũng vẫn là điểm mấu chốt. Phạm sứ giả, ta cũng rất muốn cùng các ngươi làm bằng hữu, nhưng ngài xem, không làm được, ta cũng chỉ đành đưa cho các ngươi Cốc Thần đại nhân một bức chữ, nghe nói hắn rất yêu thích Hán học —— đáng tiếc, mực còn chưa khô."

Phạm Hoằng Tể không xem chữ, chỉ là nhìn hắn, trải qua chốc lát, lại trật nghiêng đầu. Ánh mắt của hắn nhìn phía ngoài cửa sổ mưa dầm, lại châm chước hồi lâu, mới rốt cục, cực kỳ khó khăn gật đầu.

"Ta rõ ràng..." Hắn hơi khô sáp nói một câu, "Ta ở bên ngoài đầu nghe qua Ninh tiên sinh cái danh, Vũ Triều bên này, xưng ngươi vì Tâm Ma, ta nguyên tưởng rằng ngươi là cơ trí chồng chất hạng người, nhưng mà nhìn Hoa Hạ quân ở trên chiến trường phong cách, căn bản không phải. Ta vốn có nghi hoặc, bây giờ mới biết, chính là thế nhân đồn đãi, Ninh tiên sinh, hóa ra là một người như vậy... Cũng phải là như vậy, bằng không, ngươi cũng không đến nỗi giết Vũ Triều quốc quân, tới cái nơi khỉ khô này."

Ninh Nghị khẽ cười: "Phạm sứ giả lại hiểu lầm, chiến trường mà, chính diện đánh thắng được, âm mưu quỷ kế mới có chỗ hữu dụng. Chính diện một chút khả năng cũng không có, dùng âm mưu quỷ kế, chỉ để làm trò cười thôi. Vũ Triều binh, dụng âm mưu quỷ kế người quá nhiều, ta sợ bệnh này chưa đứt rễ, nói thật là không dám dụng."

Trong phòng thì lại trở nên trầm mặc, Phạm Hoằng Tể ánh mắt tùy ý đảo qua trên bàn chữ, nhìn thấy nơi nào đó lúc, ánh mắt đột nhiên ngưng ngưng, một lát sau ngẩng đầu lên, nhắm mắt lại, phun ra một hơi: "Ninh tiên sinh, tiểu Thương Hà trong, sẽ không ai có thể sống sót."

Hắn từng chữ từng chữ nói rằng: "Ngươi, ngươi ở đây người nhà, cũng không thể sống tiếp, bất kể là Lâu Thất nguyên soái hay những người khác tới, người nơi này đều sẽ chết, ngươi cái này địa phương nhỏ, sẽ biến thành mồ chôn vạn người, ta... Đã không có gì có thể nói."

Phạm Hoằng Tể nhanh chân đi ra sân lúc, toàn bộ bên trong thung lũng Thu Vũ không ngừng, liên miên bất tuyệt về phía chân trời. Hắn đi trở về tạm cư phòng khách, đem Ninh Nghị soạn chữ mở ra, lại nhìn một lần, nắm đấm nện ở trên bàn, trong đầu vang lên,   Ninh Nghị cuối cùng nói chuyện.

"Không, Phạm sứ giả, chúng ta có thể đánh cược, nơi này nhất định sẽ không phải mồ chôn vạn người. Nơi này sẽ là mồ chôn 10 vạn người, mồ chôn trăm vạn người!"

—— thơ cầm lấy, tiễn khách.

Trên giấy, nét mực chưa khô.

...

Quân thần cam quỳ gối, một con trai độc bi thương.

...

Đi rồi tây xuyên sự, hùng tai bắc vương!

...

Quyên thân thù liệt tổ, tao thủ khấp bầu trời.

...

Lẫm lẫm người như ở, ai ngân hà đã vong?

—— nho nhỏ thung lũng trong, Phạm Hoằng Tể chỉ cảm thấy binh qua cùng sinh tử khí tức trùng thiên. Lúc này hắn cũng không biết này họ Ninh xem như là một người thông minh vẫn kẻ ngu si, hắn chỉ biết, nơi này đã đã biến thành không chết không thôi địa phương. Hắn đã không còn chỗ để đàm phán, chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng rời đi.

*

Lịch sử, thường thường sẽ không nhân người bình thường tham dự nhưng xuất hiện biến hóa, nhưng lịch sử biến hóa lại thường vì một người bình thường tham dự mà xuất hiện.

Trác Vĩnh Thanh giẫm lầy lội bước chân bò lên trên sườn núi con đường lúc, ngực còn ở thống, trước sau trái phải, liên đội trong đồng bạn còn đang không ngừng mà bò lên, tiểu đội trưởng Mao Nhất Sơn đứng ở trong mưa lau một cái đã triêm không ít lầy lội gò má, sau đó phun một bãi nước miếng: "Quỷ thiên khí này..."

Cách đó không xa. Cùng với Đại đội trưởng, biệt hiệu La điên La Nghiệp bởi vì không cẩn thận té lộn mèo một cái, lúc này cả người tượng đất giống như vậy, càng là chật vật. Có người ở trong mưa gọi: "Hiện tại mà nói đi hướng nào?"

Cái này cũng là mọi người nghi vấn, La Nghiệp đỡ chân thở dốc chốc lát, chỉ hướng về phía trước: "Trước đó! Đuổi theo đại đội!"

"Trước đó nơi nào a, La điên."

"... Nói chung là ở phía trước đó!"

Âm lãnh mưa lớn đầy trời, sướt sũng, cả người rét run. Nơi này đều là Khánh Châu địa giới, Hoa Hạ quân cùng Nữ Chân Tây Lộ quân đại chiến. Còn ở một khắc không ngừng mà tiến hành.

Này trận đại chiến ban đầu hai ngày, còn được cho   hoàn chỉnh truy trốn đối lập, Hoa Hạ quân dựa vào ngoan cường trận hình cùng chiến ý cao vút, nỗ lực đem mang theo bộ binh trói buộc Nữ Chân đại quân kéo vào chính diện tác chiến đầm lầy, Hoàn Nhan Lâu Thất thì lại lấy kỵ binh quấy rầy, vừa đánh vừa lui. Tình huống như vậy tới ngày thứ ba, các loại kịch liệt va chạm, quy mô nhỏ chiến tranh sẽ xuất hiện.

Hoàn Nhan Lâu Thất bằng quy mô nhỏ kỵ binh ở các hướng lên bắt đầu hầu như toàn thiên không ngừng mà đối với Hoa Hạ quân tiến hành quấy rầy. Hoa Hạ quân thì lại ở kỵ binh hộ tống đồng thời, tử cắn đối phương bộ binh trận. Lúc nửa đêm, cũng luân phiên mà đem pháo binh trận hướng về đối phương Quân doanh đẩy. Chiến pháp như vậy, chịu trận khỏi chết đối phương kỵ binh, lại có thể trước sau để Nữ Chân bộ binh nằm ở sốt sắng cao độ trạng thái.

Uy hiếp không chỉ   uy hiếp, nhiều lần va chạm giao hỏa, cường độ cao đánh với hầu như sẽ đã biến thành quy mô lớn xung phong. Nhưng cuối cùng cũng bị Hoàn Nhan Lâu Thất hư hoảng một thương thoát ly. Như vậy tình hình trận chiến, tới ngày thứ ba, thì bắt đầu có ý chí lực dày vò ở bên trong. Hoa Hạ quân mỗi ngày lấy luân phiên nghỉ ngơi hình thức bảo tồn thể lực, người Nữ Chân cũng quấy rầy đến cực kỳ gian nan, đối diện không phải là không có kỵ binh. Hơn nữa trận hình như mai rùa, dù bắt đầu xung phong, lấy cường nỏ xạ kích, phe mình kỵ binh cũng rất khó bảo toàn chứng không tổn hại. Chiến đấu như vậy tới đệ tứ ngày thứ năm, toàn bộ Tây Bắc hình thức, cũng đang lặng lẽ xuất hiện biến hóa.

Chủng gia binh mang theo đồ quân nhu lương thảo đuổi tới, Duyên Châu vân vân các nơi, bắt đầu quy mô lớn kích động kháng Kim tác chiến. Hoa Hạ quân đối với Nữ Chân binh mỗi một ngày cưỡng bức, cũng có thể làm cho cái này hỏa diễm gây cháy đến càng vượng. Nhưng Hoàn Nhan Lâu Thất cũng bắt đầu phái người triệu tập các nơi quy phụ người hướng về bên này dựa vào, cùng với ở quan sát Chiết gia, sứ giả cũng đã phái ra, sẽ chờ đối phương đến đây.

Mọi người dồn dập động tĩnh lúc ấy, trung ương chiến trường mỗi biên giới hơn hai vạn người va chạm, mới được kịch liệt nhất. Hoàn Nhan Lâu Thất đang không ngừng dời đi bên trong đã bắt đầu phái binh nỗ lực đả kích Hắc Kỳ quân phía sau, muốn từ Duyên Châu thành mà tới đồ quân nhu lương thảo bộ đội, nhưng Hoa Hạ quân cũng đã đem người tay phái đi ra ngoài, lấy ngàn người khoảng chừng quân trận ở các nơi chặn giết Nữ Chân kỵ đội, nỗ lực ở trên vùng núi đem người Nữ Chân sờ vào cắt đứt, đánh tan.

Mấy ngày tới nay, mỗi một lần chiến đấu, bất luận quy mô to nhỏ, cũng căng thẳng đến làm nguời líu lưỡi. Ngày hôm qua bắt đầu trời mưa, vào đêm sau đột nhiên gặp chiến đấu đặc biệt là kịch liệt, La Nghiệp, Cừ Khánh những người khác chỉ huy đội ngũ truy sát Nữ Chân kỵ đội, cuối cùng đã biến thành trải dài loạn chiến, không ít người cũng thoát ly đội ngũ, Trác Vĩnh Thanh ở trong chiến đấu bị người Nữ Chân chiến mã đụng phải lăn xuống núi pha, qua đi hồi lâu mới tìm được đồng bạn. Lúc này vẫn buổi sáng, thỉnh thoảng còn có thể gặp gỡ tan rã nát tan ở quanh Nữ Chân người bị thương, thì xông tới giết.

Một đám người từ từ tụ tập lên, lại phí không ít khí lực ở xung quanh tìm kiếm, cuối cùng tụ tập lên Hoa Hạ quân quân nhân lại có bốn mươi, năm mươi số lượng, có thể thấy được tối hôm qua tình huống chi hỗn loạn. Nhưng bò lên trên mảnh này sườn núi, lúc này mới phát hiện, bọn họ lạc đường.

Hoa Hạ quân tới, chủ yếu vẫn lấy Nữ Chân bộ đội vì mục tiêu, tập trung bọn họ một ngày, Tây Bắc phản Nữ Chân khí thế sẽ càng mạnh. Nhưng Hoàn Nhan Lâu Thất dụng binh phập phù, đêm qua một trận đại chiến, chính mình những người này rơi vào chiến trường biên giới, người Nữ Chân đến cùng sẽ hướng về bên kia chuyển tiến vào, Hoa Hạ quân sẽ hướng về nơi nào truy đuổi, bọn họ cũng không thể nói rõ nữa.

Hơi làm dừng lại, mọi người quyết định, vẫn dựa theo trước đại phương hướng, trước tiên tiến tới. Nói chung, ra mảnh này lầy lội địa phương, lê được cái thân người lên đã rồi hẵng tính tiếp.

Liền, mưa lớn trải dài, một đám người vàng khè bùn đất, thì ở mảnh này trên sơn đạo, lóp ngóp... (chưa xong còn tiếp. )

Chương 709: Lẫm phong (3)
Ba mươi tháng tám, Tây Bắc.

Cuối thu thời tiết trời mưa, liên miên bất tuyệt không có dấu hiệu dừng lại. Dưới mưa lớn, trên núi hoang, cây thấp bụi cỏ, nước chảy róc rách. Thỉnh thoảng, có thể gặp ngã đổ thi thể trên mặt đất. Là người hoặc chiến mã, trên nước bùn hoặc trong bụi cỏ, vĩnh viễn không còn hơi thở.

Đêm qua hỗn loạn chiến trường, chém giết một đường kéo dài từ Bắc về Nam hơn mười dặm cách. Trên thực tế thì lại chỉ là hai, ba ngàn người gặp sau xung đột. Một đường không tha giết xuống, bây giờ, thi thể ở chiến trường này, không người quản lý.

Một nhóm bốn mươi ba người, từ Nam về Bắc lại đây. Trên đường kiếm được bốn con ngựa bị thương, để mang bốn người bệnh. Trên đường, lúc gặp các thi thể, thì cũng phân ra người thu lấy lục soát ít thứ.

Tơi bời nước mưa đã sớm đem toàn thân ướt đẫm, không khí âm lãnh, chân mang giày đạp vào trong con đường lầy lội, lúc rút ra hao hết khí lực. Trác Vĩnh Thanh sớm đem giày treo ở trên cổ, thấy trước ngực mơ hồ đau đớn, đem một khối nhỏ hành quân lương khô nhét vào trong miệng.

"Phốc... Ngươi nói, chúng ta bây giờ đi đâu trong?"

Rơi xuống mưa lớn là nhất đáng ghét, một mặt tiến lên một mặt xóa đi trên mặt vệt nước, nhưng không chốc lát lại bị mê con mắt. Đi ở bên cạnh là chiến hữu Trần Tứ Đức, đang xoay xoay trên người cung nỏ, có lẽ là hỏng rồi.

"Tối hôm qua từ đâu giết tới, thì về nơi đó." Trần Tứ Đức nhìn một chút phía trước, "Theo lý thuyết, hẳn là còn có người ở bên kia chờ."

"Kim cẩu có thể hay không cũng phái người ở bên kia chờ?"

"... Khó nói." Trần Tứ Đức do dự một chút, trong tay cung nỏ dùng sức lôi kéo, chỉ nghe "Rắc" một tiếng, vỡ nát. Trác Vĩnh Thanh nói: "Kiếm cái nào còn tốt đi." Thì ngồi chồm hỗm xuống cùng hắn cùng kiếm trong bùn, nào là miếng sắt, then cài, cung nỏ vân vân. Lấy tất lại, còn có chỗ dùng.

Đám người còn lại từ bên cạnh đi tới, từng bước từng bước. Cũng có cùng người đỡ thương binh tiến lên. Phía sau đột nhiên truyền đến vang động một tiếng lớn. Một bóng người từ trên lưng ngựa rớt xuống, nước bùn bắn lên, người dắt ngựa dừng lại, phía sau cũng có người chạy tới. Trác Vĩnh Thanh lau mắt lên giọt nước mưa: "  Lục Thạch Đầu..."

Lúc này, trước trước sau sau đám người cũng đã ngừng lại, nhìn kìa chính nâng dậy nước bùn bên trong bóng người chiến hữu, kìa chiến hữu thân thể định chốc lát, quay đầu lại nhìn nửa vòng: "Chết rồi... Lục Thạch Đầu..."

Có người giật giật. Đội ngũ trước dừng lại, Cừ Khánh đi ra: "... Cầm lấy đồ vật của hắn, đem hắn đặt ở ven đường đi."

"... Có muốn hay không chôn hắn?" Có người nhỏ giọng hỏi một câu.

"Không có thời gian." Cừ Khánh nói xong câu này, hơi ngừng lại, nhúng tay hướng phía sau ba con ngựa chỉ tay, "Trước tiên tìm nơi chữa thương, đuổi theo đại đội, bên này ngoài chúng ta, còn có người Nữ Chân, chưa yên bình."

Mọi người nghe theo. Bọn họ lấy đi Lục Thạch Đầu đao cùng tấm khiên, cung nỏ, đem một người khác thương thế khá nặng người dìu lên lưng ngựa, che lên áo tơi, tiếp tục tiến lên.

Như trước   mờ mịt âm u mưa thu, hơn bốn mươi người men theo lầy lội tiến lên, liền muốn chuyển qua phía trước gồ ghề sơn đạo. Đang ở này hoa râm màn trời dưới, sơn đạo nọ, hơn hai mươi người thân mang Nữ Chân quân phục bắc hán tử cũng chính dọc theo sơn đạo hạ xuống. Bởi đất đá che chắn, song phương còn chưa có xem thấy đối phương.

"... Hôm qua ban đêm, đại đội hẳn là chưa đi tan rã. Chúng ta giết đến quá mau... Ta nhớ Lư Lực phu chết rồi."

"Lư Lực phu... Ở nơi nào?"

"Không nhớ rõ. Trên đường tới, Kim cẩu chiến mã... Đem hắn đánh bay. Thay ta lấy một chút."

Một mặt nói chuyện, Trần Tứ Đức một mặt còn ở xoay xoay trên tay khác một cái cung nỏ, uống một hớp nước sau. Đem hắn bên người hàng mây tre ấm nước đưa cho Trác Vĩnh Thanh, Trác Vĩnh Thanh tiếp nhận ấm nước, theo bản năng mà ấn ấn ngực.

"Đánh bay, chưa chắc sẽ chết a, ta xương cốt có khi bị đụng hỏng rồi, nhưng không chết. Vì lẽ đó hắn khả năng..."

Nói năng còn đang nói. Trên sườn núi phương đột nhiên truyền đến động tĩnh, đấy là bóng người giao thủ, cung nỏ vang lên. Hai bóng người đột nhiên từ trên núi đánh nhau lăn lộn mà xuống, một người trong đó   Hắc Kỳ quân bên này ba tên thám báo một trong, tên còn lại thì lại hiển nhiên   Nữ Chân thám tử. Đội ngũ con đường phía trước nơi khúc quanh, có người đột nhiên gọi: "Tiếp chiến!" Có mũi tên bay qua, đi tuốt đàng trước phương người đã lật lên tấm khiên.

Trong giây lát này, Trác Vĩnh Thanh ngẩn người, run rẩy cảm xúc từ sau đầu đột nhiên bay lên tới, nổ tung. Hắn chỉ chần chờ này nháy mắt, sau đó, đột nhiên hướng về phía trước phóng đi. Hắn bỏ trong tay ấm nước, cởi xuống cung nỏ, đem tên nỏ lên dây kéo được, bên người đã có người càng nhanh hơn xông tới.

Đơn giản mấy mặt thuẫn trong chớp mắt nhấc lên phân tán hàng ngũ, đối diện cung tên bay tới đánh ở trên khiên, La Nghiệp nhấc theo đao ở gọi: "Ít nhiều —— "

"Hai mươi —— "

"Giết bọn nó!"

Con đường chỗ rẽ đầu kia, có chiến mã đột nhiên vọt tới, xông thẳng phía trước vội vàng hình thành thuẫn tường. Một tên Hoa Hạ binh sĩ bị chiến mã phá tan, kìa người Nữ Chân thốc vào lầy lội trong, vung vẩy trường đao chém đánh, khác một thớt chiến mã cũng đã vọt vào. Nọ người Nữ Chân xông lại, bên này người cũng đã tiến lên nghênh tiếp.

La Nghiệp một tay cầm đao ở nê trong đi, mắt thấy xông lại Nữ Chân kỵ binh hướng hắn chạy tới, dưới chân bước tiến chưa chậm, cầm đao một tay chuyển thành đôi tay, mãi đến khi chiến mã gần người đan xen, bước tiến mới đột ngột dừng lại, thân thể lướt ngang, hét lớn chém ra một đao.

"Hung hăng con mẹ mày —— "

Kìa chiến mã tiêu máu tươi phi cút ra ngoài, lập tức người Nữ Chân còn chưa bò lên, liền bị phía sau vọt tới người lấy trường mâu đâm chết trên đất. Lúc này giao chiến xung đột đã bắt đầu, mọi người ở lầy lội con đường cùng hung hiểm trên sườn núi va chạm nhau chém giết, Trác Vĩnh Thanh xông lên trên, quanh   vung đao hướng về người Nữ Chân vung chém trung đội trưởng Mao Nhất Sơn, nước bùn ở chạy đôn chạy đáo bên trong nhấc lên tới, kìa người Nữ Chân tránh thoát vung chém, cũng một đao đánh tới, Trác Vĩnh Thanh phất lên tấm khiên đem kìa một đao cản lại.

Mao Nhất Sơn lướt qua tấm khiên lại là một đao, kìa người Nữ Chân lộn một vòng lại tiếp tục tránh thoát, Trác Vĩnh Thanh thì theo bức tiến lên, đang muốn nâng đao chém vào, kìa người Nữ Chân xê dịch bên trong ầm ngã vào trong nước bùn, lại không nhúc nhích, thì là trên mặt trúng rồi một cái tên nỏ. Trác Vĩnh Thanh quay đầu nhìn lại, cũng không biết   ai phóng tới. Lúc này, Mao Nhất Sơn đã hô to lên: "Đoàn kết —— "

Trong mưa thu, hung hiểm chém giết trong nháy mắt đã biến thành mảnh này trên sơn đạo chủ đề, Trác Vĩnh Thanh cùng Mao Nhất Sơn đám người đã đoàn kết lên, không biết lúc nào, trên mặt đã dính sền sệt máu tươi. Cách đó không xa, La Nghiệp mang theo mấy người   một đoàn thể nhỏ, chiến đấu tính mạnh nhất, Hậu Ngũ, Cừ Khánh những người khác lại là một đoàn thể, nhân số nhiều nhất. Này đột nhiên gặp gỡ, người Nữ Chân hung ác đã cực. Song khi Hoa Hạ quân chiến sĩ tụ tập lên, bọn họ hung ác săn giết cũng đã chiếm không tới thượng phong, trong chốc lát thì có mấy người ngã xuống, máu tươi ở trên sườn núi trùng lại bắt đầu chảy xuống.

Thương binh tên là Phan Tiểu Mậu núp ở phía sau trọng thương người ngựa. Bảo vệ bảy, tám chiếc cung nỏ thỉnh thoảng bắn lén, có lúc bắn trúng mã, có lúc bắn trúng người. Một tên Nữ Chân binh sĩ bị bắn bị thương vào chân, khập khễnh chạy về phía dưới sườn núi. Không xa chỗ này. Thì đều là khe núi vách núi, tên là Vương Viễn chiến sĩ nâng đao một đường truy sát tới, đuổi tới vách núi biên giới lúc, La Nghiệp hô to: "Quay lại!" Nhưng mà đã chậm, trên sườn núi đất đá trượt, hắn theo kìa người Nữ Chân cùng đi rơi xuống.

Chiến đấu cũng không biết tiếp tục bao lâu, có hai tên người Nữ Chân cưỡi ngựa đào tẩu, mãi đến khi quanh đang không có năng động Nữ Chân binh sĩ lúc, Trác Vĩnh Thanh thở hổn hển đột nhiên ngồi xuống, Mao Nhất Sơn vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Giết đến được!" Nhưng mà Trác Vĩnh Thanh lần này cũng không giết tới người. Hắn thể lực tiêu hao nhiều lắm, chủ yếu cũng là bởi vì ngực thương thế gia tăng thể năng tiêu hao.

"Kiểm tra nhân số! Trước tiên cứu người bệnh!" Cừ Khánh ở trong đám người hô to một câu, mọi người thì cũng hướng xung quanh người bị thương chạy tới, La Nghiệp thì lại một đường chạy đến kìa trên vách đá cheo leo, cúi người nhìn xuống, cho là muốn tìm được một phần may mắn khả năng. Trác Vĩnh Thanh hút vài hơi khí sau, loạng chà loạng choạng mà đứng lên tới, phải kiểm tra người bị thương. Hắn sau này đầu đi tới lúc, phát hiện Trần Tứ Đức đã ngã vào trong vũng máu, cổ họng của hắn trúng một mũi tên cắm thẳng tắp.

Trác Vĩnh Thanh trong đầu ong ong lên. Đây đương nhiên là hắn lần thứ nhất ra chiến trường, nhưng mấy ngày liền tới nay, Trần Tứ Đức cũng không phải là hắn cái thứ nhất mắt thấy chết đi đồng bạn cùng bằng hữu. Mắt thấy như vậy tử vong, đổ ở trong lòng thật ra không phải thương tâm. Đông đảo là trọng lượng. Đấy là người sống sờ sờ, trong ngày thường lui tới, nói chuyện... Trần Tứ Đức am hiểu thủ công, trong ngày thường liền có thể đem cung nỏ tháo ra gỡ vào, hỏng rồi thường thường cũng có thể tự tay sửa tốt, nước bùn bên trong cái kia hàng mây tre ấm nước, bên trong   áo da. Cực kỳ tinh mỹ, có người nói   Trần Tứ Đức tham gia Hoa Hạ quân lúc hắn mẹ cho hắn biên. Rất nhiều đồ vật, Kiết Nhiên Nhi Chỉ sau, tựa hồ sẽ đột nhiên ép trong nháy mắt này, như vậy trọng lượng, cho người rất khó trực tiếp hướng về trong bụng nuốt xuống.

Nhưng mà, bất kể là ai, đối với tất cả những thứ này lại nhất định phải nuốt xuống. Người chết rất nặng, vào đúng lúc này cũng đều   khẽ, trên chiến trường giờ nào khắc nào cũng đang người chết, ở trên chiến trường sa vào vào người chết, sẽ làm lỡ là nhiều hơn sự. Này nhẹ vô cùng cùng rất nặng mâu thuẫn như vậy đó ép cùng nhau.

Trác Vĩnh Thanh trong đôi mắt chua xót lăn lộn, có đồ vật ở ra bên ngoài dũng, hắn quay đầu xem người chung quanh, La điên ở vách núi biên giới đứng một trận, quay đầu đi trở về, có người trên đất cứu người, không ngừng hướng về người trên ngực cứ theo, xem ra bình tĩnh động tác trong chen lẫn vẻ điên cuồng, có người ở người chết bên cạnh kiểm tra chốc lát, cũng ngớ ngẩn sau, yên lặng hướng về bên cạnh đi, Hậu Ngũ nâng dậy một tên người bị thương, hướng xung quanh hô to: "Hắn cũng còn tốt! Băng vải đem ra —— dược đem ra —— "

Trác Vĩnh Thanh nhặt lên trên đất con kia hàng mây tre ấm nước, treo ở trên người, hướng về một bên đi trợ giúp những người khác. Một phen dằn vặt rồi điểm thanh nhân số, mọc ra vẫn còn dư ba mươi bốn tên, trong đó mười tên đều là người bị thương —— Trác Vĩnh Thanh loại này không phải vết đao ảnh hưởng chiến đấu thì không có bị toán đi vào. Mọi người chuẩn bị đi về phía trước lúc, Trác Vĩnh Thanh cũng theo bản năng mà nói một câu: "Có muốn hay không... Chôn bọn họ..."

Hắn nhìn bị đặt tại ven đường thi thể.

"... Không có thời gian." La Nghiệp như vậy nói một câu, sau đó hắn hơi ngừng lại, bỗng nhiên nhúng tay chỉ hướng phía dưới, "Nếu không, đem bọn họ mà ném đi xuống phía dưới đi."

"Được." Cừ Khánh gật gật đầu, đầu tiên hướng về thi thể đi tới, "Mọi người nhanh lên."

Bọn họ đem ven đường tám bộ thi thể ném vào khe sâu trong, tiếp theo sau đó tiến lên. Bọn họ vốn thực dự định dọc theo tối hôm qua đường cũ trở về, nhưng mà cân nhắc đến người bị thương tình huống, dọc theo con đường này không những chỉ sẽ có người mình, cũng sẽ có người Nữ Chân tình huống, thì thẳng thắn tìm một chỗ lối rẽ đi xuống, đi ra mấy dặm sau, đem nặng nhẹ người bị thương tạm thời ở lại một chỗ vách đá dưới tương đối bí mật khe núi trong, sắp xếp hai người coi chừng.

"Các ngươi không thể lại đi." Cừ Khánh cùng những người này nói, "Kể cả qua, cũng rất khó lại cùng người Nữ Chân đánh với, hiện tại mà nói hoặc là   chúng ta tìm tới đại đội, sau đó thông báo Chủng gia người tới đón các ngươi, hoặc là chúng ta không tìm được, buổi tối lại quay lại tới."

Lưu lại này mười hai người sau, Trác Vĩnh Thanh vân vân hai mươi hai người hướng về tối hôm qua tiếp thời chiến địa điểm chạy tới, trên đường lại gặp gỡ một nhánh năm người Nữ Chân tiểu đội, giết bọn họ, vứt bỏ một người, trên đường lại hội hợp năm người. Tới đêm qua vội vàng tiếp chiến đỉnh núi bên rừng cây nhỏ, chỉ thấy đại chiến vết tích vẫn còn, Hoa Hạ quân đại đội, nhưng hiện ra nhưng đã cắn người Nữ Chân dời đi.

Hai mươi sáu người liều lĩnh nguy hiểm hướng về trong rừng cây dò xét đoạn đường, tiếp địch hậu vội vàng lui lại. Lúc này Nữ Chân tan rã Binh hiển nhiên mà còn đến thăm nơi này. Hoa Hạ quân mạnh hơn ở trận hình, phối hợp. Những tên Nữ Chân từ nơi khỉ ho cò gáy giết ra này thì lại càng mạnh hơn hơn dã ngoại, trong rừng từng binh sĩ tác chiến, cố thủ tại chỗ này chờ đợi đồng bạn cũng xem như là một lựa chọn, nhưng thực sự quá mức bị động. Cừ Khánh những người khác tính toán một phen, quyết định vẫn đi về trước dàn xếp tốt người bệnh, sau đó sẽ cổ coi một cái người Nữ Chân khả năng đi vị trí, truy chạy tới.

Này gần nhất một hồi, lại là lầy lội ngày mưa. Đến tiếp cận kìa nơi khe núi lúc, chỉ thấy một bộ thi thể ngã vào ven đường, trên người hầu như cắm mười mấy cây mũi tên. Đây là bọn hắn lưu lại chăm sóc người bệnh chiến sĩ, tên là Trương Quý. Mọi người đột nhiên lo lắng lên, chạy tới kìa nơi khe núi.

Dĩ nhiên đã chậm mất rồi.

Khe núi trong đâu đâu cũng có mùi máu tanh, thi thể nằm dày đặc một chỗ, tổng cộng   mười một cụ Hoa Hạ quân nhân thi thể, mọi người trên người cũng có mũi tên. Rất hiển nhiên, người Nữ Chân khi đến, người bệnh môn bày ra tấm khiên lấy cung nỏ xạ kích làm ra chống trả. Nhưng cuối cùng vẫn là bị người Nữ Chân bắn giết, khe núi ở giữa nhất nơi, bốn tên không dễ nhúc nhích trọng thương viên   bị Hoa Hạ quân nhân chính mình giết chết, tên kia vết thương nhẹ người giết chết bọn họ rồi, đem trường đao cắm vào trái tim của chính mình oa, bây giờ kìa thi thể thì ngồi ở bên cạnh, nhưng không có đầu lâu —— người Nữ Chân đưa nó chém tới.

Sắc trời đã ảm đạm đi, mưa còn rơi, mọi người cẩn thận mà kiểm tra xong tất cả những thứ này, có người nhớ tới tử ở phía xa ven đường Trương Quý. Nhẹ giọng nói một câu: "Trương Quý   muốn đem người Nữ Chân dẫn ra..." La Nghiệp cùng mấy người nhấc theo đao trầm mặc đi ra ngoài, hiển nhiên là muốn muốn tìm người Nữ Chân vết tích, trải qua chốc lát, chỉ nghe tối tăm sơn truyền đến La Nghiệp tiếng gào: "Tới a —— "

Trải qua chốc lát. Lại là một tiếng: "Tới a ——" nhưng không có tiếng vang. Không lâu sau đó, La Nghiệp trở về, một bên khác, cũng có người đem Trương Quý thi thể chuyển về tới rồi.

"Hiện tại mà nói có chút thời gian." Hậu Ngũ nói, "Chúng ta đem bọn họ chôn đi."

La Nghiệp gật đầu: "Nhóm lửa làm cơm, chúng ta nghỉ ngơi một đêm."

"Người Nữ Chân khả năng còn ở xung quanh."

"Để cho bọn họ tới a!" La Nghiệp nghiến răng nghiến lợi nói một câu. Trải qua chốc lát. Cừ Khánh ở bên kia nói: "Vẫn nhóm lửa, quần áo muốn hong khô."

Mọi người đào chèn ép, đem mười hai bộ thi thể chôn đi xuống, tối hôm đó, thì ở nơi này lại gần nấm mồ nghỉ ngơi. Các chiến sĩ ăn chút nấu nhiệt quân lương, trên người có thương tích như Trác Vĩnh Thanh, thì lại cẩn thận băng bó một phen. Hôm ấy bươn bả, mưa lớn, nước bùn, chiến đấu, thương thế, tất cả mọi người luy tàn nhẫn, cầm quần áo làm làm sau, bọn họ tắt đống lửa, Trác Vĩnh Thanh trên người một trận lạnh một trận nhiệt, trong tai mơ mơ màng màng nghe mọi người thương nghị ngày mai nơi đi.

"... Hoàn Nhan Lâu Thất những ngày qua một ít ở Duyên Châu, Khánh Châu mấy nơi đi vòng vèo, ta xem   đang đợi viện binh lại đây... Chủng gia binh đã vây lại đây, nhưng không biết chừng Chiết gia cũng sẽ tới, Tấn Ninh Quân những này có đến hay không tham gia trò vui cũng không tiện nói, mấy ngày nữa, xung quanh muốn loạn thành hỗn loạn. Ta có khi, Hoàn Nhan Lâu Thất nếu như phải đi, hôm nay rất có thể sẽ chọn Tuyên Gia Ao hướng..."

"... Hoàn Nhan Lâu Thất không sợ chiến, hắn chỉ là cẩn thận, đánh trận có kết cấu, hắn không theo chúng ta chính diện tiếp chiến, sợ là chúng ta pháo, khí cầu..."

"Nếu như như vậy đẩy, không biết chừng thừa dịp mưa bị đại phải đấu đá..."

"Không biết chừng là đêm nay..."

"Đúng đấy..."

"Dù là như thế nào, ngày mai chúng ta hướng về Tuyên Gia Ao hướng gấp?"

Trác Vĩnh Thanh dựa vào mộ phần, nghe La Nghiệp những người khác coong coong coong coong nghị luận một trận, cũng không biết lúc nào, hắn nghe được Cừ Khánh đang nói: "Đem người bệnh lưu lại ở chuyện nơi đây, đây là sai lầm của ta..."

"Ngươi có cái gì sai, thiếu đem sự tình vơ tới trên người mình đi!" La Nghiệp âm thanh lớn lên, "Bị thương đi không được, chúng ta lại muốn hướng về chiến trường gấp, ai cũng chỉ có thể như thế làm! Đáng chết là người Nữ Chân, nên làm là từ người Nữ Chân trên người đòi lại!"

"Có thể có thể để cho số ít người đi tìm đại đội, chúng ta ở chỗ này chờ."

"Không có sự lựa chọn nào!" La Nghiệp như chặt đinh chém sắt, "Chúng ta hiện tại mà nói   là đánh với ai? Hoàn Nhan Lâu Thất! Nữ Chân đệ nhất! Bây giờ nhìn lên chúng ta với hắn thế lực ngang nhau, ai biết lúc nào chúng ta có kẽ hở, sẽ cho người tiêu diệt chúng ta! Chính diện nếu muốn xây dựng, sẽ đánh bạc hết thảy khoát đến ra! Chúng ta   chỉ có hơn hai mươi người, nhưng ai biết có thể hay không sẽ bởi vì ít đi chúng ta, chính diện sẽ thiếu một chút? Phái người tìm đại đội, đại đội lại chia cho chọn người về tới tìm chúng ta? Cừ Khánh, đánh trận! Đánh trận quan trọng nhất là cái gì? Ninh tiên sinh nói, đòi mạng đi!"

La Nghiệp hơi ngừng lại: "Chúng ta mệnh, bọn họ mệnh... Ta huynh đệ mình, bọn họ chết rồi, ta thương tâm, ta có thể thế bọn họ tử, nhưng đánh trận không thể thua! Đánh trận! Là liều mạng! Ninh tiên sinh nói tới, dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào liều mạng mạng của mình, liều mạng mạng của người khác! Liều mạng đến cực điểm! Liều mạng chính mình, người khác theo không kịp, sẽ liều mạng người khác! Ngươi thiếu muốn những kia có không, không phải lỗi của ngươi,   người Nữ Chân đáng chết!"

"Cảm tạ, La điên." Cừ Khánh nói rằng, "Yên tâm, trong lòng ta hỏa không thể so ngươi ít, ta biết có thể lấy tới làm gì."

"Hừ, hôm nay nơi này, ta gãy không thấy ai trong lòng hỏa ít đi..."

Ý lạnh rút đi, sóng nhiệt lại tới thêm, Trác Vĩnh Thanh dựa vào kìa mộ phần, cắn răng, nắm chặt nắm đấm, không lâu sau đó, lại mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi. Ngày thứ hai, mưa vẫn liên miên không ngớt, mọi người ăn một chút, cáo biệt kìa phần mộ, thì lại khởi hành hướng về Tuyên Gia Ao hướng rời bỏ.

Lại là mưa lớn cùng gồ ghề con đường, nhưng mà ở trên chiến trường, chỉ cần đến hơi thở cuối cùng, thì không có oán giận cùng tố khổ dung thân vị trí...

Ngoại trừ tiến lên, không còn gì khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com