Truyen30h.Net

Ổ simp Satoshi và những người bạn (Pokémon)

Tiếp tục xàm về sự khác biệt giữa Anime và Game Pokémon

KhinhVu909

Tui vẫn không hiểu tại sao vẫn có đứa cố chấp so sánh anime với game xong chê đội hình thằng Sa rác. Còn kể lể là áp dụng đội hình Sa đấu giải Master vô game xong ăn hành đồ, hề vậy má :)))))))

Tui coi anime nhiều năm lắm rồi, gần đây tui mới được tiếp xúc với game và nói thật là lần xem đầu tiên tui bị sốc lọ luôn á. Kiểu trừ giao diện con pokémon và tên skill này kia thì tui chả thấy nó giống anime mịa gì.

Căn bản thì cái hệ thống chiến đấu của anime và game đã khác nhau xa lắc rồi. Về game nhé, người ta sẽ cho một bảng chỉ số cho các pokémon, bảng chỉ số tính sát thương khắc hệ, chỉ số skill, đặc tính địa hình, ra skill trượt hay xui ăn crit gì gì đó thì đều dựa vào con số tỉ lệ cả. Mọi thứ đều trong tầm kiểu soát nếu dựa trên lí thuyết.

Nhưng anime nó phụ thuộc vào nhiều thứ hơn, nếu mà nó làm y chang như game thì nó chán vcl. Như mấy ông cũng hay la làng là phần Journey tính sát thương theo game nên pokémon mau gục và mấy ông lại la chán, không hiểu sao mới vừa lòng.

Lâu lâu tui lại đọc được cái cmt là nghĩ sao để con Chu xài chiêu đuôi sắt tỉ lệ trúng chỉ có 75%. Thật là VÃI NỒI :(((. Ở ngoài anime mà ra skill trượt thì 1 do con pokémon đối thủ né. Nhưng nếu nó không né được mà bạn vẫn không đánh trúng nữa thì bạn gà vaĩloz. Ở ngoài anime, tất nhiên bọn pokémon sẽ có chỉ số năng lực giới hạn nhưng độ chính xác của skill thì hoàn toàn có thể khống chế được dựa vào độ thuần thục của pokémon. Thậm chí tụi nó có thể khống chế độ mạnh yếu của skill mà, trong game có làm được đâu?

Và chỉ có anime bạn mới có thể tận dụng mọi thứ xung quanh để giải trừ bất lợi cho mình. Đây là điều mà các gym leader và thằng Sa hay làm. Nsx chưa tới mức vô lí đến độ cho một con pokémon bị khắc hệ không dùng mánh khóe gì mà vẫn thắng được con khắc hệ mình.

_________

Nói về skill nhé, có vẻ nhiều người tiếc Chu bỏ skill Cao áp điện hay điện cầu để lấy lưới điện nó uổng, vì skill Lưới điện trong game nó yếu. Nhưng xét sau khi mình xem anime thì skill Lưới điện là 1 skill phòng thủ hiệu quả vcl, nó còn chặn được cả Z-move cơ, và nhiều skill mạnh khác. Trong khi đó thì Cao áp điện có thể phản sát thương và Điện cầu phụ thuộc việc bạn phải ném trúng đối thủ, thường thì mình thấy người ta né được. Nói chung vụ đổi skill này mình thấy không lỗ lắm.

Và 1 việc mình thấy mọi người hay troll là thằng Sa chuyên chơi khắc hệ ngu, toàn nhờ sức mạnh tình bạn. Nhưng sau khi coi hết mình lại có giác ngộ khác. Như mọi người thấy thì mấy ông chủ hội quán có ông nào ngán vụ khắc hệ không? Chính Sa cũng bảo những người đó cũng biết rõ chuyện đó nên người ta có biện pháp đối phó với mấy con khắc hệ hết, nên thằng Sa cũng phải nghĩ cách đối phó. "Làm như mình mày biết khác hệ mà tao không biết ấy, cách mày làm không có tác dụng với tao", kiểu vậy :)))) Mà coi xong phần B&W thì thằng Sa nhiều lúc không phải nó không biết khắc hệ bất lợi, nhưng nhiều lúc mấy con pkm muốn chiến thì nó chiều á, mà cuối cùng thì nhờ chiến thuật mà nó ăn được hết còn gì. Nó có thể lấy mấy con đẳng cấp thấp vả mấy con lv cao hơn cũng giỏi lắm rồi, và đây là chuyện game không bao giờ có, nơi mọi thứ quyết định bằng con số, thì mày chọn bắt chước anime là ăn c*t 👌

Nói chung là dân game với fan anime nên né nhau ra, chả có điểm chung gì hết nói chuyện thì suốt ngày đấm nhau mắc mệt :((((

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net