Truyen30h.Net

Oan Gia [HyunLix/BangLix]

1.

udaebakramen13


HyunJin và Felix là cặp đôi mới cưới. Họ yêu nhau từ những năm cấp ba rồi lên đại học họ quyết định cưới nhau khi vừa tròn 20 tuổi. Ở cái độ tuổi mà nỗi lo duy nhất chỉ là đi làm thêm để có tiền ăn chơi thì họ đã phải nghĩ đến việc có một gia đình nhỏ.

Năm 20 tuổi họ chỉ đơn giản nghĩ rằng nếu bây giờ cưới được nhau thì thật trọn vẹn. Nhưng cuộc sống gia đình không hề đơn giản như thế, khi mà cả hai đứa dọn về với nhau. Những thứ nhỏ nhặt nhất như cơm áo gạo tiền, rồi đến việc cả hai mới chỉ là những sinh viên đại học chưa hề có bằng cấp và còn đầy những mối lo về đồ án.

HyunJin và Felix đều là sinh viên trường kiến trúc. Trong khi Felix chỉ đơn giản là muốn nối nghiệp cha ở Úc thì HyunJin lại là cả một niềm đam mê. Vậy nên nhiều khi Felix không thể hiểu HyunJin đam mê công việc này đến mức nào.

Gia đình Felix cũng thuộc dạng khá giả nên hoàn toàn đủ khả năng chi trả cho cuộc sống đại học của cậu. Chính vì vậy nên cậu được nuông chiều, lại là đứa con trai duy nhất trong nhà nên cậu muốn gì sẽ được nấy. Felix hoàn toàn không có áp lực để cố gắng và suy nghĩ thì đơn giản vậy nên cậu chây ì trong việc học tập.

Ngược lại kiến trúc là niềm đam mê của HyunJin từ ngày bé nên anh dốc hết tâm tư theo đuổi nghề nghiệp này. Trong trường anh luôn nằm trong top ba được nhà trường nêu tên học sinh gương mẫu. Nói không ngoa thì các thầy cô luôn tin tưởng anh sẽ trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng.

Lúc đầu họ đến với nhau là vì HyunJin thấy Felix vụng về, ngây thơ, rất muốn làm cái gì đó vững chắc để che trở cho cậu. Sau đần không hiểu vì lý do gì họ quấn với nhau đến vậy để rồi Felix quyết định theo HyunJin học trường kiến trúc mặc dù cậu cũng chẳng hề có nhiều đam mê đến thế. Nhưng vì gia đình có người theo nghề nên sau này có đi làm có lẽ cậu cũng sẽ được cân nhắc hơn. Vậy là với suy nghĩ đơn giản cậu theo HyunJin vào trường nhập học.

Ngày họ quyết định cưới nhau cũng là ngày mà ai nấy đều rất sốc. Bạn bè thì nghĩ rằng họ còn quá trẻ, cha mẹ thì một mực phản đối nghĩ rằng đây chỉ là tình yêu con trẻ không được bền lâu. Bố mẹ HyunJin nghĩ rằng Felix chỉ là một đứa đầu óc đơn giản không biết vun vén cho gia đình, nhà thì khá giả nên không biết làm chỉ biết phụ thuộc vào con trai họ. Thêm nữa HyunJin lại là con một, gia đình cũng không muốn anh cưới về một đứa con trai khác.

Bên nhà Felix thì lại nghĩ rằng con trai đi học xa như vậy, có người để ý cũng tốt nhưng gia đình HyunJin một mực phản đối đến thế thì việc gì con mình lại phải hạ giá vì một thằng đàn ông khác vậy nên cũng không đồng ý. Con trai ở nhà được yêu chiều như vậy mà lại bị một gia đình nọ nhất mực chê bai, bậc làm cha mẹ ai mà chịu đựng cho nổi. Thêm nữa, cậu cũng còn trẻ, mới 20 tuổi đầu mà kết hôn kiểu gì sau này rồi cũng hối hận.

Tóm lại cả hai bên gia đình đều không đồng ý vì muôn vàn lý do mà thật sự họ cũng có cái lý của họ. Do không được đồng ý nên gia đình hai bên tìm mọi cách chia rẽ đôi trẻ để đôi trẻ phải tách nhau ra, nhưng cuối cùng vẫn không thể được.

Ngày ấy họ vì tình yêu mãnh liệt mà bất chấp tất cả mọi người để đến được với nhau. HyunJin với sự giúp đỡ của bạn bè đã cầu hôn rất lãng mạn với Felix trên sân thượng của trường học với nào là bóng, rồi nến, rồi những lời thật ngọt ngào khiến Felix rơi nước mắt.

Cho đến khi họ chính thức bước đến bên nhau trong một lễ cưới nhỏ, không một ai trong hai bên gia đình có mặt. Đủ để thấy họ phản đối đám cưới này đến thế nào.

Sau khi về với nhau cả HyunJin lẫn Felix đều bị cắt mất những khoản chu cấp, khiến cả hai phải chuyển về một khu trọ ít tiền hơn. Rồi HyunJin và Felix lại tiếp tục phải lăn vào kiếm sống qua ngày, vừa học vừa làm thật sự là quá sức chịu đựng đối với đôi bạn trẻ mới tròn 20 tuổi.

Dần dà, HyunJin trở nên phát chán với cuộc sống thế này, hoàn toàn không có thời gian riêng cho bản thân. Đi làm đã áp lực là vậy lại còn đồ án trên trường, anh phải thức đêm thức hôm để có thể đảm bảo việc học lẫn thu nhập hằng ngày.

Felix cũng không khá hơn là bao, từ nhỏ tới lớn cậu chưa từng phải chịu đựng cơ cực thế này. Là con trai duy nhất trong nhà cậu được bố mẹ cưng chiều, các chị em gái thì qua tâm chăm sóc, chưa bao giờ phải nai lưng ra đi làm tại một cửa hàng tiện lợi như vậy. Nhiều lúc cậu thấy bất lực đến phát khóc.

Cho đến một hôm, HyunJin phát hiện ra rằng anh đã không còn trụ nổi ở top 3 trong trường nữa, thậm chí là top 10 cũng không thể. Anh bị gọi lên phòng hiệu trưởng, ánh mắt ông rất thất vọng. Ông nghĩ rằng anh sẽ là một gương mặt ưu tú, không ngờ lại thụt lùi đến mức đáng báo động đến vậy.

Còn nhớ hôm đó anh về nhà với một thân thể gần như kiệt quệ, Felix ở trong bếp nấu cơm nhưng cũng không mấy thoải mái gì sau một ngày dài đi làm thêm. Mới thấy HyunJin về nhà cậu đã bắt đầu càm ràm.

"Sắp tới ngày đóng tiền nhà tháng này rồi, anh mau đưa tiền cho em đi!"

Vừa mới bước chân về nhà, anh chỉ muốn được yên tĩnh nghỉ ngơi, không ngờ lại nghe trúng mấy câu này. Sẵn đang máu chán nản trong người, anh cũng chẳng muốn nhịn nữa liền gắt lại.

"Đã đến ngày lĩnh lương đâu, em phải từ từ chứ!"

Cũng y như anh, cậu mệt nhọc cả tuần nay. Nào là công việc, rồi đồ án, rồi tiền này tiền kia đến mức cậu đã kiệt quệ về mặt tinh thần. Felix không thể giấu nổi việc mình bị stress quá nặng dẫn đến rụng tóc. Cậu đi khám thì bác sĩ nói rằng do cậu suy nghĩ quá nhiều dẫn đến căng thẳng thân kinh và bị rụng tóc.

Để tránh trường hợp này xảy ra nữa, hay còn là bảo vệ cho mái tóc và sức khỏe tinh thần của cậu, bác sĩ nói cậu nên tránh có những cảm xúc mạnh. Vậy mà vừa đi khám về tất cả những gì cậu nghe được lại là anh đang nổi nóng. Tức mình cậu quyết định phải làm cho ra trò.

"Anh có biết là tháng nào mình cũng chậm tiền nhà để đến mức mà lúc nào em cũng phải cúi đầu xin lỗi cô chủ nhà không hả? Cô ấy tháng nào cũng lườm em, nhìn em trông cứ như kẻ ăn xin vậy!"

Cậu gào lên, nước mắt ứa ra. Bình thường nếu thấy cậu khóc anh sẽ nhún nhường, nhưng hôm nay lại chẳng phải ngày anh có thể chịu đựng được.

"Em muốn có tiền thì cũng phải từ từ! Cúi đầu có mấy cái mà có tiền trả là được, có làm sao đâu! Nếu em giỏi như vậy thì kiếm tiền trả căn nhà này đi!"

"Em cũng đi kiếm tiền đấy chứ! Anh nghĩ rằng một mình anh cố gắng vì cái nhà này à? Chưa bao giờ em phải sống cùng cực như bây giờ! Tất cả là vì anh, vì anh mà tôi phải khổ sở đến vậy!"

"Cậu nghĩ tôi thì sung sướng chắc? Vì ai mà tôi đến gia đình cũng không nói chuyện cùng?"

"Vậy anh nghĩ gia đình tôi vẫn liên lạc với tôi chắc? Tất cả là do anh, alf anh đã huỷ hoại cuộc sống của tôi!"

Anh tức giận, những câu chuyện nhỏ nhặt nhất, từng cơm ăn rồi áo mặc đã khiến hai con người từng yêu nhau chết đi sống lại giờ đây quay ra chửi mắng nhau không thua câu nào. Cậu đổ hết cho anh, rằng là khi cưới anh sẽ chăm lo cho cuộc sống của cậu để cậu không phải chịu thiệt.

Anh thì dù cố gắng bao nhiêu cũng không lại được vì một thằng sinh viên năm hai còn chưa ra trường thì lấy cái gì để đảm bảo cho cuộc sống của người khác trong khi chính mình còn đang bấp bênh. Anh trách cậu không thông cảm cho mình, rằng là cậu chỉ sống trong nhung lụa nên không biết cách ứng xử.

Tức mình cậu hất luôn chảo cơm nóng hổi xuống đất, tay đỏ lên một mảng. Tay rất đau nhưng trong tâm cậu hiện giờ còn đau hơn. Một người hứa sẽ yêu thương mình suốt đời nhưng bây giờ lại hành động như thể mình là một gánh nặng cho người ta. Cậu ôm lấy tay mình rồi lẳng lặng nhìn HyunJin đang đứng lặng người.

Họ chưa từng cãi nhau lớn đến vậy, HyunJin cũng không ngờ Felix sẽ hành xử trẻ con như vậy. Trong mọi cuộc cãi vã anh luôn là người xin lỗi trước vì anh không muốn mất cậu, Felix cũng biết vậy nên ỷ lại nghĩ rằng mình có làm gì thì HyunJin cũng sẽ không bỏ đi.

HyunJin đứng dậy, một bàn ăn còn chưa kịp đụng tới đã nguội lạnh. Anh cảm thấy tâm mình giờ đang lạnh như mâm cơm này vậy. Lấy đi ví tiền và chiếc áo khoác anh bỏ ra khỏi nhà. Felix không thể ngờ anh lại bỏ đi mấy hôm như vậy, luôn luôn là anh đã nuông chiều cậu đến mức này.

Felix hối hận muốn anh quay về nhưng có lẽ bây giờ đã muộn rồi, chắc anh sẽ không về nữa. Những giọt nước mắt cứ thi nhau rơi và cuộc cãi vã đó là lần cuối cùng hai người nhìn thấy nhau.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net