Truyen30h.Net

|•oliver wood•| anh bắt được em rồi nè, thấy hong?

something nasty and toxic

callmemolasses

Mình thực sự đang rất buồn!!

Cũng có phần hơi tức giận một chút nữa!

Lí do tại sao à? Bởi vì mình không ngờ là vào một ngày bỗng dưng mình đã rơi vào trường hợp mà có nằm mơ mình cũng không thể thể tưởng tượng được.

Truyện của mình bị một hay một số bạn độc giả đăng ở các trang web khác, thậm chí là ở một vài trang chuyên viết lách để trục lợi.

Nói trắng trợn ra là "ĐẠO VĂN", thậm chí nói nặng hơn là " ăn cắp chất xám".

Mình thật sự rất thất vọng í! Mình "đóng cọc" ở Wattpad đến bây giờ là đã được 4 năm, từng đọc rất nhiều dòng bức xúc vì vấn đề đạo truyện hay là dùng chính sản phẩm, tâm huyết của người khác để trục lợi mà chính tác giả-cụ thể là mình, chưa hề cho phép.

Mình setting chế độ Phi lợi nhuận là vì mình viết vì đam mê! Mình nhấn mạnh là vì sự yêu thích đối với việc viết lách và cả các nhân vật mà mình yêu thích.

Các bạn nghĩ để có thể tạo ra được một tác phẩm dễ lắm hay sao? Không đâu! Hoàn toàn không! Mình phải lên idea trong một cuốn sổ mình thường dùng để note lại những thứ cần nhớ, sau đó thì phác thảo một lần cốt truyện từ đầu đến cuối, mình phải đặt mình vào tâm lí nhân vật để xây dựng một hình tượng nhân vật thật là hoàn hảo, sau đó thì mới soạn thảo mạch văn chính ra máy tính, rồi sau đó là kiểm tra chính tả, mạch truyện, cốt truyện có phù hợp với các mốc thời gian tương ứng hay không. Rồi sau đó là dần dần beta mạch chính văn cho đến khi hoàn văn.

Bạn ơi! Nếu như bạn yêu thích những tác phẩm của mình, và muốn nó được biết đến nhiều hơn qua các trang truyện khác thì điều đầu tiên là bạn cần tôn trọng mình cũng như là tác phẩm của mình.

Sẽ không có chuyện mình làm lớn đến mức này, cho đến khi mình nhìn thấy tên của tác giả. Tên acc Wattpad của mình cũng bị đạo ạ? Trong khi mình luôn lấy một vài tên bút danh ở phần giới thiệu. Nhìn vào một trang web chuyên dụng có tên của tác phẩm do chính tay mình tạo nên, ngay cả tên tác giả là tên thật của mình thì mình vô cùng tức giận.

Mình biết rõ trong giới có một từ ngữ chuyên dụng là re-up, tức là trước khi đăng tải một tác phẩm mới dựa trên tác phẩm gốc, BẠN PHẢI XIN TÁC GIẢ QUYỀN RE-UP BẢN QUYỀN. Nhưng mình chưa nhận được một tin nhắn xin phép " bê" đứa con tinh thần của mình đi như vậy trong hòm thư. Bạn có thể nhắn tin cho mình xin quyền re-up lại mạch truyện dựa trên mạch truyện gốc của mình! Tại sao bạn không làm? Lại bê y chang đứa con tinh thần của mình lên trang web của chính bạn để trục lợi, mà không ghi bất kì thông tin về nguồn gốc của mình. Bạn ơi! Nếu bạn là một độc giả nghiêm túc và thật sự yêu mến mình cũng như những tác phẩm mình tạo nên thì hãy nhắn tin cho mình xin lỗi, vì hiện tại mình đang cảm thấy rất khó chịu và lần đầu tiên phải trải qua sự việc này. Đừng nói là mình đang làm quá lên và nhận định đây chỉ là một bộ fanfic với lối hành văn lỗi thời, mà đây còn là một cái gì đó quan trọng về mặt tinh thần, chứa đựng rất nhiều chất xám của chính mình, là sản phẩm mình đã hết lòng tâm huyết vì nó.

Mình sẽ không up ảnh cụ thể là ở những trang web nào, vì mình muốn sự tự giác nhận lỗi, mình cần một lời xin lỗi đàng hoàng, nghiêm túc và một cuộc nói chuyện với những người đã làm những điều gì thì hãy tự nghĩ xem.

Đây sẽ là lần cuối mình nói về vấn đề này, vì ở một số trang web mình ghé xem rất nghiêm ngặt trong việc đánh bản quyền nhé! Chỉ cần một báo cáo chính thức từ chính chủ và xét duyệt thì mọi lợi nhuận của bạn thu về từ chính tác phẩm của mình sẽ trở về với con số 0. Tạm biệt và ngủ ngon nếu bạn có thể!!

Đáng lẽ hôm nay mình sẽ đăng một lần 4 chap mới của bốn cuốn và dự định sẽ đánh úp thêm văn án của một bộ mới với idea hoàn toàn mới, nhưng vì sự cố này làm mình suy sụp và phải suy nghĩ rất nhiều để có thể viết ra những lời này, cho nên mong mọi người đọc trong tâm thế nghiêm túc.

Một điều nữa nhưng rất quan trọng.

TRUYỆN CỦA MÌNH CHỈ ĐĂNG Ở WATTPAD MÀ THÔI.

Giờ thì bái bai, không nhây lầy cao su nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net