Truyen30h.Net

[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp

Chương 240: Dừng ở đây

holythuankhiet

Thiên Nhất đạo nhân vừa đi, Tần hoàng hậu tâm sự trùng trùng cũng rời khỏi.

Công chúa Hoa An vẫn còn nghi ngờ "Hoàng huynh, chẳng lẽ Thái tử thật sự có mệnh khắc thê? Muội nghĩ thế nào cũng cảm thấy chuyện này có hơi kỳ lạ, hay là phái người đi điều tra xem?"

Hoàng đế nhàn nhạt nói.

"Không cần điều tra, chuyện dừng ở đây là được rồi."

Công chúa Hoa An khó hiểu "Lẽ nào hoàng huynh không muốn biết sự thật sao?"

"Sự thật là gì không quan trọng, quan trọng là kết quả có lợi cho trẫm."

Sở dĩ Hoàng đế muốn cô nương của Cảnh gia hoặc Đoan Quốc Công gả cho Thái tử là vì ngăn cản người Tần gia đoạt ngôi vị Thái tử phi.

Hiện giờ ngoại thích Tần thị thế lực lớn mạnh, khó mà điều khiển, nếu còn để cô nương Tần gia lại trở thành Thái tử phi, chẳng khác nào cho Tần gia thêm một mạng, sau này diệt trừ Tần gia càng khó hơn.

Bây giờ vì chuyện Thái tử có mệnh khắc thê phải hoãn sắc lập Thái tử phi ba năm, điều này đồng nghĩa với việc cô nương Tần gia trong thời ngắn không thể ngồi lên ngôi vị Thái tử phi.

Vừa hay hợp với ý muốn của Hoàng đế.

Ông đã đạt được mục đích, sao phải truy cứu đến cùng?

Con người mà, lúc nên hồ đồ thì nên hồ đồ một chút.

......

Trong điện Tiêu Phòng.

Tần hoàng hậu lại triệu kiến Tần đại phu nhân.

Tần đại phu nhân không tin được "Thái tử sao có thể khắc thê? Có phải Thiên Nhất đạo nhân nhầm lẫn gì rồi không?"

Tần hoàng hậu lạnh lùng nói "Dù ông ta có bói sai hay không, thì Hoàng thượng cũng tin rồi, Thái tử quả thật được ông ta trị khỏi bệnh, chuyện đã định, Thập nương không thể thành Thái tử phi rồi."

Tần đại phu nhân gấp gáp "Sao lại như vậy? Một mối hôn nhân tốt đẹp cứ thế mà mất đi, Thập nương của chúng ta phải làm sao?"

"Thập nương năm nay mới mười lăm tuổi, tuổi cũng không lớn, cộng thêm xuất thân và dung mạo, hẳn là có rất nhiều người muốn lấy nàng, dù không gả được cho Thái tử, nàng cũng có thể chọn một vị phu quân tốt khác."

Tần đại phu nhân bất lực thở dài "Nào đơn giản như vậy? Từ khi biết phải gả Thập nương cho Thái tử, chúng thần đã từ chối mấy nhà đến đề thân. Bây giờ tất cả thế gia trong Thịnh Kinh đều biết Thập nương sẽ gả cho Thái tử, chuyện này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của con bé. Bây giờ nếu tìm một phu quân khác, thì đó không phải là Thập nương chọn phu quân, mà là phu quân chọn Thập nương. Hơn nữa, từ khi con bé gặp Thái tử ở tiệc Quần Phương, con bé đã thầm thích Thái tử. Con bé bây giờ chỉ nhận định một mình Thái tử, muốn con bé gả cho người khác, con bé nhất định không bằng lòng."

Tần hoàng hậu khẽ nhíu mày "Nghe ý đại tẩu, còn muốn gả Thập nương cho Thái tử? Nhưng hai đứa nó không hợp bát tự, Hoàng đế nhất định sẽ lấy chuyện này làm cái cớ ngăn không cho Thập nương gả vào Đông cung."

Bát tự không hợp quả thật là một vấn đề.

Tần đại phu nhân đau đầu nói "Bỏ đi, chuyện này không thể gấp, thần thiếp về thương lượng với lão gia."

Tần hoàng hậu gật đầu "Ừm."

Sau khi tiễn Tần phu nhân đi, Trân Châu trở về phòng, thấy sắc mặt mệt mỏi của Tần hoàng hậu, nàng nhẹ giọng hỏi "Nương nương có muốn lên giường ngủ một lát không?"

Tần hoàng hậu xoa xoa trán "Ngủ không được."

Vốn bà đã tính toán xong cả rồi, bảo Thái tử cưới Tần thập nương làm Thái tử phi, sau này Thái tử đăng cơ, Tần thập nương sẽ là Hoàng hậu, đợi đến lúc Hoàng hậu sinh hạ hoàng tử, lập tức sắc phong Thái tử.

Như vậy, Tần gia là nhà mẹ của trữ quân tương lai, quan hệ hai bên ngày càng thân thiết, địa vị và thế lực của Tần gia ngày càng vững chắc.

Nào ngờ, kế hoạch này lại bị gián đoạn ở chỗ sắc lập Thái tử phi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net