Truyen30h.Net

P2~ Thiếu niên bạch mã túy xuân phong ~ Chu Mộc Nam

Chương 288. Cực Bắc Chi Thiên

Chichoo0706

Ngày thứ mười bảy.

Bách Lý Đông Quân bế quan minh tưởng trong xe ngựa mười bảy ngày, cuối cùng cũng mở mắt.

Quân Ngọc lại uống một ngụm rượu, cười nói: "Môn võ công này đúng là đỡ lo, nhắm mắt ngồi trong xe ngựa là tu luyện được."

Bách Lý Đông Quân vừa tỉnh lại từ minh tưởng, tinh thần hơi đờ đẫn, ánh mắt ngây ngốc nhìn phía trước.

"Cảm giác ra sao?" Nguyệt Dao lo lắng hỏi.

"Như chìm vào một giấc mộng dài, có lúc nóng nực như rơi vào địa ngục, có lúc giá lạnh như ngã vào băng nguyên vạn trượng. Mấy lần ta cố tỉnh lại nhưng không thành công. Có điều không có lúc nào cảm thấy lạnh lẽo như lúc này." Bách Lý Đông Quân hít một hơi lạnh.

"Vớ vẩn, đó là vì chúng ta đã đến..." Quân Ngọc kéo rèm xe, bên ngoài gió lạnh thấu xương, chính là băng sơn hoang nguyên mênh mông vô biên. "Khu vực cực bắc."

Bách Lý Đông Quân lập tức ngáp một cái, hô to: "Kéo rèm xuống kéo rèm xuống, không đúng sư huynh... sao ngươi lại mặc áo lông cừu dày như vậy?" Vừa dứt lời, đột nhiên hắn cảm thấy trên người ấm áp. Hắn quay sang, phát hiện Nguyệt Dao đã khoác chiếc áo lông cừu màu trắng trên người mình lên người y. Nguyệt Dao mỉm cười: "Khi ngươi nhập minh tưởng, trên người nóng như lửa đốt, chân khí bộc phát, chúng ta ngồi trong xe ngựa mà như ngồi trong nhà tắm, ta sợ chân khí của ngươi không tỏa ra được nên không khoác thêm cho ngươi."

Bách Lý Đông Quân khoác áo lông cừu, ngửi hương thơm thoang thoảng trên đó, tinh thần lại bắt đầu mê mẩn, y cười ngây ngô: "Nguyệt Dao tỷ tỷ, thế thì tỷ phải chịu lạnh à. Không thì..."

"Chúng ta khoác chung đi?"

Quân Ngọc thiếu chút nữa phun luôn ngụm rượu ra ngoài. Sư phụ mặt dày vô sỉ, quả nhiên mỗi tên đệ tử đều kế thừa và phát huy cực kỳ nhuần nhuyễn.

"Không cần." Nguyệt Dao mỉm cười, lấy từ phía sau xe ngựa ra một chiếc áo lông cừu, mặc vào người.

Quân Ngọc mỉm cười: "Cái xe ngựa của Nguyệt Dao cô nương đúng là rương bách bảo, thứ gì cũng có."

Bách Lý Đông Quân thở dài, thân thể co lại trong góc, lén lút ngửi hương thơm kia, nhưng đột nhiên nghe bụng kêu ùng ục. Y bất đắc dĩ gãi đầu nói: "Đói."

"Cầm lấy." Quân Ngọc lấy từ một cái bánh bao bên cạnh, tiện tay ném sang.

Bách Lý Đông Quân giơ tay cầm lấy, khẽ ước lượng: "Cái bánh bao này còn cứng hơn đá tảng. Ta sợ gãy răng..."

"Hâm nóng là được mà?" Quân Ngọc cười nói.

Bách Lý Đông Quân nhún vai, tay tỏa ra chân khí, xung quanh cái bánh bao lập tức nóng hổi, không ngờ một cái bánh bao vừa lạnh vừa cứng lại chậm rãi tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Bách Lý Đông Quân cầm bánh bao cắn một cái: "Cách này không tệ."

"Mấy ngày nay trong xe ngựa đều là chân khí của ngươi, ta và Nguyệt Dao cô nương đặt bánh bao lên đầu ngươi, chỉ chốc lát sau là nóng hổi." Quân Ngọc nói.

Nguyệt Dao mỉm cười, nhưng ánh mắt lại lập tức nghiêm nghị: "Đông Quân, Hư Niệm công của ngươi tới tầng thứ mấy rồi?"

"Ngươi đã nói mỗi tầng Hư Niệm công tương đương với leo một tầng lầu, mỗi tầng đều có rất nhiều trở ngại. Nếu ta không đoán sai, bây giờ ta vừa vặn leo lên tầng thứ ba. Không nhiều không ít, Hư Niệm công tầng thứ ba."

Trong xe ngựa cách bọn họ mười dặm, một chiếc xe được một con ngựa toàn thân đen nhánh cũng đạp trong gió tuyết lao nhanh về phía trước.

"Sắp đến nơi rồi." Nguyệt Khanh mặc áo tím nắm chặt roi ngựa, cắn răng nói.

Một tiếng động nhỏ vang lên, chỉ thấy Diệp Đỉnh Chi đang nằm đó đột nhiên ngồi dậy, khiến tay cầm roi ngựa của Nguyệt Khanh run lẩy bẩy. Phi Ly xoay người nhìn Diệp Đỉnh Chi đầu đầy mồ hôi, vẫn chưa hết sợ hãi, lạnh nhạt nói: "Tỉnh rồi?"

Diệp Đỉnh Chi lau mồ hôi trên trán, hạ giọng nói: "Ta còn tưởng mình chết rồi?"

"Ồ?" Phi Ly cười nói: "Ngươi đã ngủ gần một tháng rồi, trong thời gian vừa qua ngươi đã mơ thấy gì?'

"Ta không mơ thấy gì, chỉ cảm thấy mình ngã vào một vực sâu. Đó là một vực sâu không có đáy, ta cứ thế rơi xuống rơi xuống, vĩnh viễn không có điểm cuối cùng, ngoài tuyệt vọng ra ta không cảm giác được gì?" Diệp Đỉnh Chi ngơ ngác nhìn bàn tay mình: "Về sau có người kéo ta một cái, nhưng lại bị ta tránh đi."

"Ai?"

"Một người bằng hữu của ta, hắn tên là Bách Lý Đông Quân."

Phi Ly nheo mắt lại.

Nguyệt Khanh không nói gì, chỉ hung hăng vung roi ngựa.

Diệp Đỉnh Chi thở dài một tiếng: "Ta hơi đói, có gì ăn không?'

Phi Ly ném mấy cái bánh bao sang, sau đó lại ném một bình rượu: "Uống chút rượu ấm người đi đã. Chúng ta đã tới vùng đất Cực Bắc, chẳng bao lâu nữa ngươi có thể thấy Thiên Ngoại Thiên chân chính."

Diệp Đỉnh Chi uống một ngụm rượu, phun ra một hơi ấm, sau đó cắn một miếng bánh bao to: "Chắc chỗ các ngươi có người đã luyện được võ công này, có thể dạy ta không?'

"Đúng vậy, tông chủ của chúng ta Nguyệt Phong Thành đã tu luyện tới tầng thứ tám từ lâu, hơn nữa chẳng mấy chốc sẽ đột phá bình cảnh lên tới tầng thứ chín. Đến lúc đó cho dù là Lý tiên sinh của học đường cũng không thể ngăn cản tông chủ. Với bản lĩnh của ngươi, ta nghĩ chẳng mấy chốc sẽ đạt tới tầng thứ bảy thôi." Phi Ly chậm rãi nói.

Diệp Đỉnh Chi nhanh chóng ăn xong cái bánh bao, sau đó quan sát một cái bánh bao khác: "Tầng thứ chín? Cần bao lâu?"

Phi Ly sững sờ, cười nói: "Tông chủ của chúng ta bế quan hơn mười năm còn không đạt tới bình cảnh tầng thứ tám, ngươi nói tầng thứ chín có phải ngông cuồng quá không?"

"Tông chủ của các ngươi không làm được không có nghĩa là ta không làm được." Diệp Đỉnh Chi nhún vai: "Chẳng phải ngươi nói ta là võ mạch bẩm sinh à?"

"Cha, cha tỉnh rồi." Đứa bé ngủ bên cạnh mở mắt, thấy rốt cuộc cha mình đã tỉnh, ánh mắt toát lên vẻ vui mừng.

Diệp Đỉnh Chi xoa đầu nó: "An Thế, lần đầu tới phía bắc lạnh giá nhỉ?"

Diệp An Thế gật nhẹ đầu: "Phía bắc lạnh quá."

Diệp Đỉnh Chi mỉm cười: "Đúng vậy, lạnh quá. Lúc cha lớn hơn con vài tuổi mới đến nơi này lần đầu, cả trời đất đều lạnh giá, cha còn tưởng mình sẽ chết ở đây?"

"Mẹ có tới không?" Diệp An Thế đột nhiên hỏi: "Con thấy mẹ theo ai đó đi trước, là tới đây trước à?"

"Mẹ tới gặp người thân một chút. Chúng ta tới phía bắc rồi mới đi tìm mẹ." Diệp Đỉnh Chi trả lời.

Diệp An Thế gật nhẹ đầu, cực kỳ khéo léo kéo tấm thảm lên người, sau đó co mình vào.

Phi Ly mỉm cười: "Thằng nhóc này rất thông minh. Hơn nữa... thể trạng nó cũng rất thích hợp để luyện võ.

Diệp Đỉnh Chi nhíu mày: "Cũng là võ mạch bẩm sinh gì đó à?"

"Giờ tuổi tác của nó còn quá nhỏ, không đoán được. Nhưng ta cảm thấy cũng phải tám chín phần mười." Phi Ly nói: "Bây giờ ngươi đã dạy nó luyện võ chưa?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net