Truyen30h.Net

[PerthSaint] Hoa nở chốc lát, Mê đắm một đời

Chương 23

mingchang1703

Thời gian cứ thế trôi qua, xuân hạ thu đông tạo thành vòng lặp của tự nhiên. Cây cỏ giờ đã thay màu lá, hoa màu cũng đã thu hoạch xong xuôi.

Minh Minh có chút đồ cần mua nên xuống núi cùng A Dũng. Trên đường đi vì sợ Minh Minh đi đường xa không quen nên A Dũng cố ý đi chậm hơn so với mọi lần. Nên khi đến chợ, người dân đã tới rất đông rồi.

Minh Minh yên lặng đứng một bên chờ A Dũng bán đồ. Rất nhanh đồ cũng đã được đổi thành ngân lượng, A Dũng vui vẻ nói với Minh Minh:

"Đi. Ngươi muốn mua cái gì, ta đi cùng ngươi."

Thật ra Minh Minh muốn đi mua thêm vải. Mùa đông sắp tới rồi, cậu muốn chuẩn bị thêm quần áo cho A Dũng nhà cậu.

A Dũng đứng cạnh nhìn Minh Minh lựa vải. Bình thường nam nhân không rành những chuyện quần áo khâu vá, nhưng Minh Minh đều làm được. Có vẻ như Minh Minh đã học cách sống một mình từ rất lâu. Nhưng không vấn đề gì, bây giờ Minh Minh đã có hắn. Vì thế hắn sẵn lòng bồi Minh Minh chọn đồ.

Chủ tiệm vải khen họ là hai tướng công tốt, tới mua vải về cho nương tử trong nhà. Minh Minh nghe xong có chút khựng lại. Sau đó mau chóng thanh toán rồi rời đi.

"Xong rồi sao?" A Dũng nhíu mày, nhìn vải trong tay Minh Minh.

"Không vui?"

"Không... không có."

Minh Minh cúi đầu thật thấp.

A Dũng không nói nữa. Cầm lấy tay Minh Minh, lôi kéo cậu theo sau:

"Đi. Thêm một vòng nữa, có gì cần mua thì mua."

Chợ phiên thực sự náo nhiệt, ăn uống, mua bán cái gì đều có.

Đôi mắt Minh Minh ngập nước nhìn hắn, hắn nếu có thể trái lương tâm nói ra " Không" mới thực là kì quái, cho nên đi lòng vòng suốt một canh giờ, Minh Minh đều không cần gì, cũng không mua gì, làm cho A Dũng không biết nên làm sao để dỗ đứa nhỏ này nữa.

Cuối cùng, hắn đưa cậu vào một quán trà nhỏ, để Minh Minh ngồi xuống liền nói:

"Ta biết người khác hiểu lầm. Cũng biết chuyện của chúng ta với nhiều người còn khó chấp nhận. Nhưng mà ngươi quan tâm làm gì. Thời gian suy nghĩ vẩn vơ có thể hay không nghĩ đến ta?"

Minh Minh xua tay:

"Không. Không phải đâu. Ta chỉ là không còn gì muốn mua nữa thôi."

Thực là tức chết A Dũng hắn. Hiếm khi mở lời dỗ dành người ta mà mãi cũng không làm người ta tốt lên được. Hắn liền cáu kỉnh quay mặt đi.

Lại giận dỗi rồi. Minh Minh vì bộ dạng này của A Dũng khẽ mỉm cười.

A Dũng vẫn còn đang "giận dỗi" nên quay đầu sang nơi khác. Cố ý không để ý tới người trước mặt. Vì thế vô tình thấy quầy rèn bày bán các loại đao kiếm cùng dao rựa linh tinh.

Thoáng chốc hình ảnh cây kiếm chĩa thẳng vào ngực hắn hiện lên rồi biến mất. A Dũng chỉ kịp rõ ràng người bị đâm là hắn mà thôi.

A Dũng hít sâu một hơi, tự hỏi vì sao hình ảnh này lại xuất hiện. Có khi nào liên quan đến chuyện hắn mất trí nhớ không? Nghĩ tới đây hắn nhanh chóng liếc nhìn Minh Minh. Thật may vì người đó còn đang mải nghịch bánh trên đĩa nên không chú ý tới sự khác lạ của hắn.

Tự chợ phiên trở về cũng đã muộn, Minh Minh cùng A Dũng ăn xong bữa tối liền sớm nghỉ ngơi. Nhưng đến khuya, Minh Minh từ trong mơ màng tỉnh lại, lại thấy bên cạnh không có người nằm cạnh.

Minh Minh hốt hoảng bật dậy, thấy có ánh sáng yếu ớt từ ngoài hắt vào liền vội xuống giường, áo khoác cũng không mặc, vội vã bước ra ngoài.

A Dũng đang ngồi ở bàn, cố ý quay lưng lại để ngăn ánh sáng không hắt vào trong. Mà hắn thì đang mải làm gì đó.

Minh Minh cẩn thận bước tới gần, thì ra nam nhân của cậu đang ngồi thắt kết đồng tâm. Kết đồng tâm mang ý nghĩa gì, cậu chẳng lẽ không biết sao.

Minh Minh nhìn hắn hốc mắt chợt ướt.

A Dũng cảm nhận được có người đứng sau. Quay lại nhìn. Là Minh Minh. Mái tóc đen xoã xuống, trời ban đêm đã lạnh mà chỉ mặc mỗi bộ đồ mỏng. Đôi mắt xinh đẹp đang ứa nước mắt.

"Minh Minh, sao vậy?" A Dũng hốt hoảng đứng dậy, ôm lấy Minh Minh.

"Sao lại ra đây?"

Minh Minh không nói gì. Chỉ lắc đầu, rơi nước mắt. A Dũng không biết làm sao. Nghĩ nghĩ một lúc, chỉ sợ việc hôm nay vẫn làm Minh Minh không vui. Đành nhẹ giọng dỗ dành:

"Là ta lại chọc giận ngươi sao? Nói cho biết đi được không?"

Minh Minh hít mũi, lấy tay chỉ đến hai chiếc kết đồng tâm. A Dũng hiểu ra, mất tự nhiên nói:

"Vì... ta sợ chuyện hôm nay khiến ngươi không vui. Nên..."

"Ngươi... nam nhân bình thường không có làm việc này."

Mặt của A Dũng đỏ lên, hắn biết, nhưng là vì Minh Minh, hắn liền làm. Tuy chưa ra sao cả, nhưng hắn vẫn cố gắng làm.

Au: kết đồng tâm hay đồng tâm kết, tượng trưng cho lời chúc phu thê sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời, vĩnh viễn không chia cách. Mỗi một nút thắt đều dùng đúng một sợi dây để bện thành từ đầu đến cuối, không chia cắt, đầu đuôi nối liền.

Minh Minh nâng tay, chạm nhẹ vào chiếc kết đồng tâm còn chưa được kết thành hình. Sau đó, nắm lấy tay A Dũng, áp lên gò má của mình.

Bàn tay vốn đẹp đẽ nhường nào, nay vì muốn để cậu đỡ vất vả mà không ngừng chăm chỉ làm việc. Lại còn bị thương nữa. Làm sao cậu không đau lòng cho được.

"Cám ơn ngươi, A Dũng."

Minh Minh cúi đầu, hôn lên từng ngón tay của hắn.

"Là do ta đã liên luỵ tới ngươi rồi."

"Sao lại là lỗi của ngươi được chứ? Là ta kéo ngươi vào mà. Đây là quà ta tặng cho ngươi. Cũng là tấm lòng của ta. Nhưng..."

"Không, ta thích mà. Nhưng để ta cùng làm. Có được không?"

"Ừ được."

Ai có thể cự tuyệt lời thỉnh cầu như vậy?

Minh Minh vòng qua ôm cổ hắn, khuôn mặt tựa trên bờ vai hắn, cúi đầu gọi tên:

"A Dũng."

"Ừm?"

"A Dũng."

"Ừm."

"Ta yêu ngươi."

Niềm vui mừng nháy mắt bao trùm lấy hắn, hắn từng nghĩ Minh Minh thích hắn là chuyện tốt đẹp rồi. Không ngờ, có ngày Minh Minh còn cho hắn đáp án tốt hơn như thế.

"Minh Minh."

"Hửm..."

"Ta cũng yêu ngươi."

P/s: mùa hè mà ngồi tưởng tượng 2 đứa ôm nhau thấy nóng ghê 🥵

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net