Truyen30h.Net

Phàm Nhân Tu Tiên (Q5)

C918: Thu bảo

viethentai

"Có lẽ không sao!"

Hàn Lập đối với việc này không hề dị nghị. Hỏa thuộc tính bảo vật, trong mười cái thì có tới chín cái chuyên chú dùng để công kích. Dù sao nguyên bản hỏa linh lực cũng là loại thuộc tính có lực phá hoại số một, số hai.Cùng với Đại Diễn Thần Quân nói đến đây, Hàn Lập không cần phải nhiều lời nữa, tay áo bào hướng đến khoảng không nhẹ nhàng run lên, trong tay đang thủ hai khỏa viên châu liền bắn ra, ngay sau đó hai đạo pháp quyết được đánh ra, tấn công vào phần trên hai khỏa viên châu.

Kim bạch lưỡng sắc quang mang chớp động, hai khỏa viên châu nhất thời tại không trung dừng bất động. Ánh mắt Hàn Lập khẽ chớp vài cái, liền đưa tay vỗ vào túi trữ vật, nhất thời bảy tám cái bình tử cùng ngọc hạp, một tiểu đỉnh ngân sắc trước sau từ trong túi bay ra, vững vàng rơi vào phía trước người trên mặt đất. Mà tiểu đỉnh nọ lại trực tiếp dừng lại phía trước người một khoảng thấp.

Hai tay bắt quyết, nhất điểm chỉ vào tiểu đình. Thử đỉnh đó run lên một hồi, rồi tự hành bay vụt lên, di động giữa không trung xoay quanh một cái. Cùng lúc đó, ngọc hạp trên trên mặt đất cũng tự hành mở nắp, lộ ra một hạp lục có bột phấn trong suốt. Hàn Lập hé miệng, một đoàn linh khí mênh mông từ trong phun ra, đánh vào phần trên của ngọc hạp.

Linh quang thiểm động, non nửa linh phấn trong ngọc hạp bị thanh quang bao lấy bay lên không trung, sau khi xoay vòng liền đầu nhập vào giữa tiểu đỉnh. Quát khẽ một tiếng, một ngọn hỏa diễm màu xanh từ miệng được phun ra. Ngọn lửa này cực kỳ tinh tế, nhưng khi chịu một kích, phần trên tiểu đỉnh lập tức bốc cháy bừng bừng, đem toàn bộ thử đỉnh vây vào trong. Sau khi phun ra ngọn lửa này, sắc mặt Hàn Lập lập tức tái nhợt đi, tinh thần có vẻ uể oải không phấn chấn nổi.

Trong lòng Hàn Lập không khỏi nở nụ cười khổ. Không nghĩ đến rằng pháp lực sau khi bị phong ấn, nếu như cường hành mà lấy một đoàn anh hỏa từ nguyên anh trong cơ thể, thì chắc chắn sẽ gặp trắc trở. Đương nhiên nguyên khí cũng bị tổn thương rất lớn, đối với việc khôi phục được như ban đầu có nhiều liên quan.

Lúc này, hắn giương tay về hướng ngọc bình giữa không trung bắt một cái. Bình này trôi lơ lửng, chậm rãi bay tới phía trên không của tiểu đỉnh. Chiếc bình tự động bay lên, hướng đỉnh bay tới Một đạo bích lục linh dịch to cỡ ngón tay rơi vào giữ đỉnh, hòa cùng trong đó là thanh phấn, trong chớp mắt đã hòa hợp xong.

Tiếp theo vang lên âm thanh chú ngữ truyền đến. Sau một hồi hồi thúc dục bởi pháp quyết, phía trên tiểu đỉnh dần dần xuất hiện một ngọn thanh sắc hỏa diễm, rồi lập tức bốc lên, đem toàn bộ tiểu đỉnh mà vây lấy. Chỉ sau một lát, một tia dược hương thơm mát từ trong đỉnh tỏa ra. Lông mày Hàn Lập khẽ động, đơn thủ vung lên hạ xuống, liền xuất hiện một hộp ngọc từ trong người bay lên không trung. Trong đó chứa gốc hỏa hồng linh thảo, trực tiếp rơi vào giữa đỉnh.

Như vậy, từ nay về sau Hàn Lập có thể tỉ mỉ khống chế, cách mỗi một đoạn thời gian, tăng thêm một chút linh dược linh dịch cho vào trong. Sau một ngày một đêm, vật trong đỉnh rốt cuộc đã luyện chế hoàn thành. Hàn Lập phất tay áo bào một cái, nhất thời anh hỏa trên đỉnh thất tung vô ảnh. Đồng thời ngân sắc của tiểu đỉnh cũng nhẹ nhàng trực tiếp rơi trên tay Hàn Lập.

Dùng một tay nâng tiểu đỉnh lên, cúi đầu chăm chú nhìn, chỉ thấy ở giữa đỉnh xuất hiện một ít linh dịch đậm đặc đến cực độ, xanh biếc trong suốt, kỳ hương phát ra nức mũi! "Chính là linh dịch này, hẳn là không sai!" Sau khi nhìn một hồi, Hàn Lập cảm thấy không có vấn đề, hoàn toàn giống với những gì trong ngọc giản, nhưng vẫn cẩn thận tự hỏi một câu.

"Đúng là linh dịch này. Không nghĩ là cảnh giới luyện đan thuật của ngươi lại cao thâm đến vậy. Ta còn tưởng rằng muốn luyện được linh dịch này, tối thiểu cũng phải cần hai lần luyện ra. Đối với luyện đan thuật mà nói, tạo nghệ của ngươi so với lão phu đã cao minh hơn vài phần rồi. Ngươi hiện tại chỉ cần đem thi châu ngày đó sau khi tẩm linh dịch này vào bảy ngày bảy đêm, là có khả năng đem thi châu loại bỏ được thi độc, sau đó yên tâm mà phục dụng." Đại diễn thần quân uể oải nói.

Hàn Lập nghe vậy có cười một chút nhưng không nói tiếp gì nữa, mà hướng phía ngoài thi triển huyền phù thuật, vẫn lơ lửng giữa không trung hướng kim châu điểm chỉ. Khỏa châu trong nháy mắt hóa thành một đạo kim quang, trực tiếp bắn vào giữa tiểu đỉnh, sau đó áp sáp đỉnh, đem nấp tiểu đỉnh phong ấn một lần nữa. Hàn Lập không một chút buông lỏng đem tiểu đỉnh hướng về mật thất phía dưới, không hề hỏi đến. Đem tâm thần chuyển lên trên khối tuyết tinh châu.

Việc luyện hóa khối châu này không gặp nhiều phiền toái. Bàn tay lật qua, sau một vài tiếng chú ngữ tựa hồ không thể nghe thấy khẽ vang, một đoàn tử sắc hỏa diễm hiện lên trên lòng bàn tay. Hắn chấp tay phóng ra, đoàn tử sắc đó bắn nhanh ra, đánh vào phần trên tuyết tinh châu. Bỗng nhiên sắc linh quang ở mặt ngoài tinh châu hòa cùng tử mang lóe liên tục, linh quang phóng ra mạnh mẽ, một bộ hòa cùng với tử la thiên hỏa dung hợp thành một thể.

Hàn Lập thấy vậy liền phun ra từ trong miệng một thứ ánh sáng mờ, đem không gian quang tinh châu bao phủ lấy. Trong thứ ánh sáng mờ đó tinh châu kịch liệt biến hình nhỏ lại, trong nháy mắt biến thành những đan dược lớn nhỏ, sau đó tất cả đều trực tiếp bị nuốt vào bụng. Hàn Lập sắc mặt trở nên ngưng trọng, nhắm hai mắt lại, hai tay kết thành thủ ấn, thân hình bất động, bắt đầu kiểm tra tình huống trong cơ thể.

Chỉ thấy tuyết tinh châu đến giờ phút này tại đan điền, đã bị tử diễm hóa thành một đại liên hoa cỡ một tấc, không ngừng xoay tròn. Mà ở phía dưới thử châu, chính là bản mệnh nguyên anh đang ngồi xếp bằng, đồng dạng hai tay kết ấn, cùng với diễm tinh châu tương trợ lẫn nhau, có vẻ thần bí dị thường. Hàn Lập thấy vậy, trong lòng buông lỏng ra. Lấy tu vi trúc cơ kì hiện tại của hắn mà nói, tự nhiên không có khả năng trực tiếp luyện hóa được bảo châu, nhưng may mắn là hắn sở hữu được tử la thiên hỏa thực sự bá đạo dị thường, có thể đem khỏa châu thu nhập trong cơ thể rồi dùng hỏa tiên gia này bồi luyện.

Đến sau này khi luyện hóa thì coi như thành công phân nửa. Hơn nữa, dưới sự khống chế của tử la thiên hỏa thì sau cùng khỏa châu này cũng mạnh mẽ ứng phó địch nhân. Đem chuyện hai khỏa châu xử lý xong, Hàn Lập cũng không vội tiến hành việc tiếp theo, mà ở lại mật thất tĩnh tọa nửa ngày, khôi phục một chút tâm thần pháp lực, rồi mới đem túi linh thú bên hông tháo xuống, hướng về không trung sử dụng.

Bạch sắc mờ ảo cuốn ra, một kim quang chói sáng xuất hiện giữa không trung, chính là loại chưa được hoàn toàn luyện hóa, Kim Cương Tráo. Mà tại giữa kim phao thành phẩm nửa vời này, Đề Hồn thú nằm sấp bên trong, an nhàn thoải mái mà ngủ liên tục. Hàn Lập thấy vậy, khóe miệng khẽ quát một cái, mang theo bộ dạng dở khóc dở cười. Đế Hồn thú này cũng không có một chút nào thoát khỏi trạng thái ham ngủ. Lúc triệu hoán ra thì trong mười lần có đến chín lần là đang ngáy ngủ.

Cười khổ một tiếng, Hàn Lập bất đắc dĩ đưa tay hướng về Kim Cương tráo thủ chỉ phóng tới, một khỏa quang đạn thanh sắc không lớn bắn ra, đúng lúc kích ngay chỗ kim phao biểu hiện ra. Kim quang thản nhiên nhốn nháo một trận, liền đem thanh sắc bất động bắn ngược trở lại, nhưng Đề Hồn thú bên trong bất chợt rung động, giương đôi mắt đang mông lung, mơ hồ tỉnh lại.

Vừa thấy chính thân thể mình nằm ngoài túi linh thú, lập tức rống to lên một trận, rồi hóa thành một đạo ô mang từ giữa kim phao bắn nhanh ra, sau khi tại không trung xoay quanh một hồi, liền rơi vào đầu vai Hàn Lập một cách nhu thuận, dùng lông xù trên đầu, liên tục cọ vào cổ Hàn Lập. Con thú này đã trải qua mấy năm sống chung với nhau, từ lâu đã xem Hàn Lập là thân nhân rồi, đối với Hàn Lập vô cùng thân thiết.

Hàn Lập cười nhẹ một chút, nghiêng đầu đưa tay vuốt ve con thú này một hồi, rồi quay đầu hướng về Kim Cương tráo vẫn còn lơ lửng trên không. Tay áo bào phất ra, một cổ quang hà màu xanh cuồn cuộn bay lên, lập tức hướng về kim sắc khí phao mang tất cả cuốn vào trong, hà quang từ mọi phương, vây lấy bảo vật không ngừng xoay tròn, nhưng lúc này kim sắc phao tịch một chút phản ứng lại không có, cứ như là vật chết vậy. Hàn Lập khẽ chấn động, sau một lúc trầm ngâm, hai tay nhanh chóng kháp động pháp quyết, đồng thời trong miệng cũng niệm động một loại khẩu quyết lấy được từ bảo khố

Một đạo pháp quyết màu xanh phóng ra, đánh vào mặt trên kim cương tráo, kết quả là ngoại trừ khiến thử bảo này xuất hiện linh quang chớp động vài cái, cũng không có biến hóa rõ rệt gì khác cả.

Lần này, sắc mặt Hàn Lập khẽ biến động. Bất quá, với kiến thức cùng thần thông mà hắn có, sử dụng pháp quyết cùng thủ đoạn mà thu lấy bảo vật, tự nhiên sẽ không có khả năng là hai loại này mà thôi. Sau một hồi hô hấp, Hàn Lập vẫn chưa từ bỏ ý định, liên tiếp trong tay biến ảo ra các thủ ấn, trong miệng âm thanh chú ngữ cũng vang lên lúc to lúc nhỏ không ngừng. Đủ mọi pháp quyết đầy màu sắc, tại mười đầu ngón tay xuất hiện những viên đạn động gián tiếp được bắn ra.

Theo thời gian trôi qua, trên mặt Kim Cương tráo vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu gì. Lúc này sắc mặt Hàn Lập đã trở nên khó coi. Sau một lúc dùng pháp quyết thu lấy bảo vật, bản thân biết đã không thành liền dừng lại các âm thanh chú ngữ.

"Đại Diễn tiền bối, chuyện gì đã xãy ra vậy? Tuy rằng tu vi hiện tại của ta chỉ là trúc cơ kỳ nhưng không phải tệ đến mức không thu được bảo vật! Bảo vật kim cương xá lợi này, vẫn còn cái gì khác cổ quái phải không?" Hàn Lập chau mày hỏi.

"Kim Cương tráo này đem xá lợi tử của nhà Phật cùng luyện hóa với thi hỏa tạo thành hộ thân chi bảo, cách làm này nguyên bản là một phương pháp chế pháp bảo phi thường hiếm thấy. Dù sao xá lợi tử cùng thi hỏa vốn cơ bản là tương khắc khó có thể dung hợp được. Mặc kệ là dùng phương pháp phổ thông, cũng là việc nằm trong dự tính. Bất quá ta sẽ truyền cho ngươi khẩu quyết để thu xá lợi tử, ngươi xem coi có dùng được không?" Đại Diễn Thần Quân không có một chút hoang mang nói.

"Được rồi! Ta chấp nhận thử một lần."Hàn Lập không lưỡng lữ liền đồng ý mà nói.

Sau hơn nửa ngày, Hàn Lập cũng có thể miễn cưỡng thu thử bảo nhỏ lại, tùy ý cầm trên tay, điều này làm cho Hàn Lập thở một hơi thật dài.

Bất quá, theo ý nghĩ của Hàn Lập dựa theo những gì mà khẩu quyết của Đại Diễn Thần Quân cấp cho, muốn cái Kim Cương tráo này cuối cùng được luyện chế, thì sẽ gặp thêm nhiều phiền toái lớn hơn nữa. Mặc dù hắn dùng anh hỏa trui rèn, nhưng một chút hiệu dụng đối với Kim Cương tráo lại không có. Mà lúc này đây,

ngay cả Đại Diễn Thần Quân cũng vô pháp khả thi. Chiếu theo những gì mà Đại Diễn Thần Quân dự đoán, muốn Kim Cương tráo này hoàn toàn chế luyện thì phải dùng tới vạn niên thi diễm mới luyện hóa thành.

Hàn Lập nghe nói thế, hai mắt không khỏi trợn trắng ra, buồn bực mà nói: "Hừ! Vạn niên thi diễm, ngươi bảo ta phải đi đâu mà tìm đây, lẽ nào kêu ta đến Tuyết Lăng sơn, tái đấu với huyễn diệp vương nọ một chuyến phải không"

Đại Diễn Thần Quân nghe nói thế, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ lầm bầm vài câu, một lúc sau rơi vào trạng thái yên lặng.

Đương lúc Hàn Lập thúc thủ vô sách, rơi vào đường cùng, thậm chí đã có lúc đem Kim Cương tráo cất đi, trong khi đó thì tiểu hầu vẫn ngồi ở đầu vai Hàn Lập, có chút buồn chán, đột nhiên hé miệng ra, một ngọn hỏa diễm màu xám trắng được phun ra, bao lấy Kim Cương tráo đang lơ lửng trên không.

Kim Cương tráo vốn đang yên lặng, bỗng nhiên phát ra một trận âm thanh cao thấp, kim phao ở giữa ngọn lửa, một hồi co rút biến dạng không ngừng. Chứng kiến một màn này, Hàn Lập liền cả kinh.

"Vạn niên thi diễm!" Đại Diễn Thần Quân càng ngạc nhiên hơn vô cùng, thì thào nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net