Truyen30h.Net

[Phần 1] Boss là nữ phụ (Reup chương 1 - 535)

52-56: Thế Giới Tu Chân

LittleZiZi14

Thể loại: huyền huyễn

52

Thời Sênh vừa mở trừng mắt đã nhìn thấy ngọn lửa vô cùng vô tận, mà cô đang đứng trong lửa, da bỏng rát, miệng khô khốc, tóc sớm đã hóa thành tro bụi.

Quần áo trên người không biết làm bằng gì mà không hề tổn hại, nhưng vẫn không chống đỡ được nhiệt độ nóng rực đó.

"Mẹ kiếp, chọn thật đúng thời gian đó!" Đây là muốn thiêu chết bản cô nương đây mà!

Thời Sênh nhìn xung quanh, muốn tìm chỗ thoát ra.

Nhưng ở đây chỉ có lửa, vô cùng vô tận, không nhìn thấy điểm cuối, cũng không nhìn được bất cứ thứ gì.

Sóng khí nóng rực hết tầng nọ tới tầng kia cuộn tới, cô tỉnh lại lúc nàychỉ cảm thấy không thể chống đỡ được, thậm chí còn nghe thấy lớp da lộ trần ra bên ngoài của mình bị nướng kêu tanh tách.

Lật bàn! Đây là nơi quái quỷ gì vậy?

Chờ ra ngoài rồi, bà đâysẽ nói chuyện nhân sinh với mi.

"Sư thúc, sư thúc, người tỉnh lại đi. "

"Sư thúc, tỉnh lại đi..."

Âm thanh cao vút vang lên khắp cả không gian.

Có người?

"Sư thúc, đây là ảo cảnh, người mau tỉnh lại đi!"

Thời Sênh ngây ra, cặp mày lá liễu hơi nhăn lại, ảo cảnh?

Cô đã vào tiểu thuyết huyền ảo rồi?

Mẹ nó chứ, cứ coi như là tiểu thuyết huyền ảo, sao vừa vào đã là ảo cảnh?Đây là kiểu logic gì vậy?

Cắn răng, Thời Sênh nhắm mắt, để mình trầm tư, tiếng lửa thiêu đốt xung quanh dần xa, nhiệt độ cũng dần hạ xuống, đau đớn toàn thân biến mất, cô cảm giác được một luồng hơi mát lạnh.

"Phù..." Thời Sênh mở to mắt, lồng ngực nhanh chóng phập phồng mấy lượt.

Người đầu tiên nhìn thấy là một thiếu nữ trông khá đáng yêu, đang lo lắng nhìn cô, thấy cô mở to mắt mới thở phào như trút được gánh nặng.

"Sư thúc, dọa chết con rồi. " Trên mặt thiếu nữ là niềm vui sống sót sau kiếp nạn.

Thời Sênh tỉnh bơ như không, quan sát thiếu nữ mấy lượt, trên người nàng ta mặc là trường bào màu trắng, gần giống kiểu cách cô đang mặc trên người, chỉ khác màu sắc.

Màu của trường bào trên người cô có màu xanh đậm.

Đệ tử thân truyền.

Trong đầu tự động hiện mấy chữ như vậy.

Kịch bản và kí ức ào ào ập đến, đầu Thời Sênh choáng váng, mắt tối sầm lại, cô nghe được tiếng thiếu nữ đầy lo lắng gọi mình, nhưng ý thức càng ngày càng rời xa cô.

Đây là một cuốn tiểu thuyết tu chân.

Nữ chính Diệp Thanh Thu, là kiếp sau của một Nguyên Anh Đại Năng, là đứa con gái thứ không được Diệp Gia yêu thương ở phàm tục, tẩy kinh phá tủy, lại bước lên con đường tu tiên.

Diệp Thanh Thuvì có Thủy Linh Căn nên được Phiêu Miểu Tông ở dưới hạ giới nhận làm đệ tử. Thủy Linh Căn chính là một loại Lô Đỉnh trong Tu Chân Giới, nhưng nữ chính sẽ trở thành Lô Đỉnh sao?

Đáp án chắc chắn là không.

Nữ chính được Tông Chủ của Phiêu Miểu Tông thu làm đệ tử thân truyền, vị Tông Chủ này cũng là nam phụ thứ nhất. Có sự bảo vệ tháp tùng của nam phụ thứ nhất này, nữ chính ở Phiêu Miểu Tông tu luyện vô cùng thuận lợi.

Luyện đan, luyện khí, trận pháp, phù lục, không có thứ nào không biết.

Lúc này, sao có thể để nữ chính một mình xuất chúng chứ, bia đỡ đạn nữ phụ đương lên cùng ra trận.

Mà nguyên chủ chính là một trong số đó.

Nguyên chủ tên là Thương Thù, đệ tử thân truyền của Phong Chủ Thiên Tận Phong là Ngọc Tiêu.

Thương Thù thích sư huynh của mình là Sở Dạ, nhưng Sở Dạ lại thích Diệp Thanh Thu, Thương Thù đương nhiên bắt đầu các loại khiêu khích, đây là chức trách của nữ phụ.

Mà trong sát hạch một năm một lần, Thương Thù vốn muốn dạy dỗnữ chính, không ngờ lại bịnữ chính dạy dỗ, tu vi trực tiếp lùi xuống luyện khí tầng 8.

Cấp tu tiên Tu Chân Giới, thời kì luyện khí chia làm 10 tầng, sau này mới là Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh, Hóa Thần, Đại Thừa, Độ Kiếp.

Thương Thù vốn sắp sửa Trúc Cơ, kết quả trong chốc lát bị lùi 2 tầng, việc này khiến nguyên chủ rất khó chịu, cũng càng hận nữ chính.

May mà sư phụ của Thương Thùrất thương yêu vị đồ đệ này, đã xin chưởng môn đan dược để Thương Thù hồi phục thực lực.

Từ sau lần đó, Thương Thù bắt đầu chuyên tâm tu luyện, một lòng muốn vượt qua nữ chính, thu hút sự chú ý của Sở Dạ.

Trong cuộc giao lưu các đại tông môn 50 năm một lần, khi Thương Thù và nữ chính giao đấuđã dùng thủ đoạn không đàng hoàng. Sau này nữ chính suýt chút nữa bị người ta làm nhục, người bị bắt đó lại nói là do Thương Thù xúi giục, nhưng chỉ Thương Thù biết, nàng ta căn bản chưa từnglàm.

Trong lúc tức giận,Tông Chủ muốn phế đi tu vi của Thương Thù, Thương Thù thanh minh nhưngkhông ai tin nàng, chỉ có sư phụ của nàng là Ngọc Tiêu đứng ra nói đỡ.

Ngọc Tiêu chặn tông chủ đang tức giận lại, gánh lửa giận của tông chủ thay nàng, dù không đến nỗi khiến Thương Thù phế tu vi nhưng nàngvẫn bị trừng phạt nặng.

Sở Dạ càng ghét bỏ Nguyên Chủ.

Là nữ phụ ác độc, đương nhiên sẽ không lặng lẽ kết thúc như vậy.

Trong một lần rèn luyện, Thương Thù lại lần nữa tìm đường chết, không ngờ nàng ta phá đi phong ấn Ma Tộc, Ngọc Tiêu vì cứu Thương Thù bị ma khí xâm chiếm, còn nữ chính vì cứu Sở Dạ đã đẩy Thương Thù vào trong ma khí của khu vực phong ấn.

Ngọc Tiêu mang chút sức lực cuối cùng đưa Thương Thù ra.

Đáng tiếc, Thương Thù vận khí không tốt, rơi vào Ma Giới, bị ma khí của Ma Giới xâm chiếm, dung nhan bị hủy, tu vi mất sạch, nàng còn tưởng rằng mình sẽ chết đi.

Nhưng không, sau khi trải qua khoảng thời gian đó, nàng phát hiện tu vi của mình dần dần hồi phục. Nàng cố gắng tu luyện, cuối cùng trốn thoát ra ngoài khi phong ấn Ma Tộc mở ra, sau đó liền muốn đi tìm nữ chính báo thù.

Nàng câu kết với một nam nhân rất có dã tâm của Ma Tộc, hai người nghĩ kế dẫn nữ chính tới một bí cảnh, nam nhân đó muốn cưỡng bức nữ chính, lại bị nam chính đuổi tới giết chết.

Còn Thương Thù dù chạy thoát nhưng cũng rất nhanh bị nam chính tìm được.

Thương Thù chết rất thảm, bị nam chính dùng hình phạt nghìn đao cắt da giày vò tới chết, đau đớn đó tuyệt đối không phải thứ người thường có thể tưởng tượng được.

Thương Thù rất hận, hận Diệp Thanh Thu.

Nhưng càng hối hận nhiều hơn.

Di nguyện của nàng là không được để Ngọc Tiêu chết, nếu có thể, nàng muốn cả đời được ở bên cạnh Ngọc Tiêu.

Nàng muốn báo thù.

...

"Sư muội còn chưa tỉnh sao?"

"Bẩm sư phụ, chưa ạ. Sư tôn nói... tu vi của sư thúc đã lùi lại... rõ ràng sư thúc sắp Trúc Cơ rồi... Nếu sư thúc Trúc Cơ trong năm nay, vậy ngài ấy chính là đệ tử Trúc Cơ trẻ nhất của Phiêu Miểu Tông, giờ đều bị hủy hết rồi, nếu sư thúc biết nhất định rất buồn."

"Haizz..."

Thời Sênh hồi phục ý thức, liền nghe được tiếng thở dài thườn thượt đó.

"Sư thúc, người tỉnh rồi?" Tiếng nói ngạc nhiên mừng rỡ của nữ tử vàng lên bên tai Thời Sênh, "Sư phụ, người mau đi gọi sư tôn. "

Huyệt thái dương của Thời Sênh đột nhiên giật giật, sưng đau khó chịu, một lúc lâu sau mới bình phục lại, thấy đứng bên cạnh giường chính là thiếu nữ trước đây mà cô từng nhìn thấy lần tỉnh lại đầu tiên.

Lâm Nhất Nhất, đệ tử của Thiên Tận Phong, xưa nay có quan hệ khá tốt với nguyên chủ.

"Ta ngủ bao lâu rồi?" Thời Sênh liếm liếm bờ môi khô khốc, tiếng rất khan, họng như lửa đốt, nuốt cũng thấy khó.

"Ba ngày rồi. Sư thúc, người uống miếng nước, sư tôn sắp tới rồi." Lâm Nhất Nhất quay người rót một li nước, cẩn thận đem cho Thời Sênh uống.

Nước mát lạnh, nhuận họng, Thời Sênh mới cảm thấy đỡ hơn một chút.

Cô nhìn trang trí sơ sài xung quanh, ánh mắt rủ xuống, tia sáng u ám bị chặm dưới mí mắt.

Đây chính là bi kịch bị đẩy lùi tu vi của nguyên chủ rồi.

53

Ngọc Tiêu tới rất nhanh, trên mặt lạnh như băng, đáy mắt lại có chút lo lắng, y lướt qua Lâm Nhất Nhất, tới ngồi cạnh Thời Sênh, "Tiểu Thù, con tỉnh rồi... Có chỗ nào không thoải mái thì nói cho sư phụ?"

Tiếng như châu ngọc lăn rơi trên khay, vô cùng vui tai, trong ngữ khí lại có chút cứng nhắc lãnh đạm, hình như không biết nên dùng ngữ khí gì nói với cô.

Ngọc Tiêu nhìn rất trẻ, gương mặt tuấn mỹ, mắt mũi như tranh, toàn thân phát ra một khí tức băng lạnh cẩn trọng, cấm dục.

Thương Thù là đồ ngu à?

Mẹ kiếp, sư phụ đẹp như vậy không cần, lại đi tương tư cái tên Sở Dạ gì đó.

Đúng là giữa đống châu ngọc chọn một cục đá!

Thời Sênh rời ánh nhìn, hơi lắc đầu, "Không có chỗ nào không thoải mái. "

"Không có thì tốt." Vẻ mặt Ngọc Tiêu không có biểu cảm nà, "Việc lần này coi như con bị dạy dỗ, sau này đừng đi chọc giận Diệp Thanh Thu nữa."

Là nữ phụ mà không đi chọc giận nữ chính, có thể sao?

"Đồ nhi nhớ rồi." Cứ coi như cô muốn tìm nữ chính gây phiền phức, chắc chắn cũng không thể nói với Ngọc Tiêu.

Thấy đồ đệ xưa nay khá cứng đầu đột nhiên lại nghe lời như vậy, con ngươi Ngọc Tiêu lóe lên chút kì lạ, nhưng cũng chỉ nghĩ là nàng lần này được dạy dỗ nên ngoan ngoãn hơn, không nghĩ sâu xa gì.

"Sư tôn, việc này cứ vậy thôi sao?" Lâm Nhất Nhất bất bình lên tiếng, "Con tận mất nhìn thấy là Diệp Thanh Thu động thủ..."

"Nhất Nhất!" Nam tử luôn đứng cạnh Lâm Nhất Nhất ngăn nàng ta nói tiếp.

"Sư phụ..." Vì sao không để nàng nói chứ? Rõ ràng chính vì Diệp Thanh Thu động thủ mới hại sư thúc thành thế này.

Chàng trai đó là sư huynh của Thương Thù, Bạch Lang.

Ngọc Tiêu là phong chủ của Thiên Tận Phong, có thể nhận hai đệ tử thân truyền, trước khi gặp Thương Thù, y đã nhận một đệ tử thân truyền là Bạch Lang, sau này nhặt Thương Thù về mới nhận thêm nàng.

Đúng thế, Thương Thù là được Ngọc Tiêu nhặt về.

Lâm Nhất Nhất là đồ đệ của Bạch Lang, nhỏ hơn nàng một bậc.

"Đừng làm phiền Tiểu Thù nghỉ ngơi nữa, đều lui xuống hết đi." Thần sắc Ngọc Tiêu dửng dung, xua tay, "Việc này các ngươi cũng nhớ đừng nói ra bên ngoài. "

"Vâng, sư tôn." Lâm Nhất Nhất hơi ai oán nhìn sư phụ một cái, sau đó quay lại phía Thời Sênh, "Sư thúc, người chịu khó dưỡng thương."

Sau khi sư đồ Lâm Nhất Nhất rời khỏi, Ngọc Tiêu nghiêng khuôn mặt đẹp đẽ không biểu cảm, nói với Thời Sênh vài câu cho có rồi mới đi.

Thời Sênh thở dài một hơi, hai vai trước đây, nguyên chủ đều là nữ phụ dạng bia đỡ đạn, còn giờ thì cô lại phải vào vai kiểu nữ phụ tự tìm đường chết.

Cho nên, có lẽ sau này sẽ càng ngày càng khó?

Ở vị diện này, Diệp Thanh Thu kiếp trước là Nguyên Anh Đại Năng, bị người ta phản bội mà chết, cho nên rất khó tin người.

Nhưng trong ngòi bút của tác giả, nữ chính vì mục đích của mình mà có thể trực tiếp khiến người vô tội đi chết.

Trước đây còn không rõ ràng, khi nguyên chủ chết mới bắt đầu có xu hướng này, đến sau này khi nữ chính rời khỏi Tu Chân Giới, phi thăng Tiên Giới thì Tam Quan1 của nàng ta cũng bị hủy luôn.

1Tam Quan: Thế giới quan, Nhân sinh quan, Giá trị quan

So với Bạch Liên Hoa, Lục Trà Biểu2 gì đó, loại nữ chính tâm địa độc ác nàymới là khó đối phó hơn.

2Lục Trà Biểu: Green Tea Bitch - là loại nữ nhân giả bộ trong sáng mà đi quyến rũ đàn ông của người khác.

Di nguyện của nguyên chủ là muốn ở cạnh Ngọc Tiêu, cả đời...

Mẹ kiếp, đây là tu chân! Tuổi thọ dài dài dài dài...

Lỡ đâu y không cẩn thận phi thăng rồi, vậy chẳng phải cô cũng phải nỗ lực phi thăng theo sao?

Nghĩ thôi cũng cảm thấy đáng sợ!

...

Giống với kịch bản, Ngọc Tiêu quả nhiên đem đan dược tới để Thời Sênh hồi phục, Thời Sênh vốn không muốn ăn, nhưng nghĩ lại, ngón tay vàng của nữ chính đó vừa thô vừa dài.

Nếu cô không hồi phục thực lực, lỡ đâu đánh nhau thật, cô không làm được gì thì thật xấu hổ.

Thế là Thời Sênh đành phải ăn đan dược vào, bế quan hồi phục.

Cứ vậy bế quan liền một năm.

Không chỉ khiến Thời Sênh hồi phục tu vi, còn thành công Trúc Cơ.

Nguyên chủ là biến dị Băng Linh Căn, Thời Sênhvừa lật tay vẩy ra một nắm nhũ băng, ai ngờ cửa phòng đột nhiên mở ra, nhũ băng vèo vèo bay ra ngoài cửa.

"Aaaa!" Tiếng kêu chói tai của Lâm Nhất Nhất cũng vang lên từ ngoài cửa.

Thời Sênh: "..." Lâm Nhất Nhất cũng luyện khí tầng bảy rồi mà nhỉ? Còn là Hỏa Linh Căn nữa, cái quái gì vậy!

Bên ngoài vang lên một hồi tiếng động kì lạ, sau đó cô thấy Lâm Nhất Nhất bưng cái mặt nhỏ đi vào, trên người có ít nước đọng, trông hơi nhếch nhác.

"Sư thúc..." Vì sao vừa rồi lại dùng nhũ băng đâm nàng vậy?

"Khụ khụ... ta chỉ vừa thử xem có dễ dùng không."

Lâm Nhất Nhất chớp chớp mất, sau đó ngạc nhiên hỏi: "Sư thúc, người Trúc Cơ rồi? Quá tốt rồi, con biết sư thúc là giỏi nhất mà!"

Này này, ngươi ở đó tự hỏi tự trả lời là ý gì?

Còn nữa, ngươi luyện khí tầng bảy, sao lại nhìn ra bản cô nương đây Trúc Cơ rồi?

Đợi Lâm Nhất Nhất hưng phấn xong, Thời Sênh mới biết hoá ra con nhóc này hoàn toàn đoán mò, dựa vào đoán cũng có thể tự mình hưng phấn, đúng là không có ai như thế.

"Đúng rồi, sư tôn nói người hôm nay sẽ xuất quan, bảo người đi tìm ông ấy." Lâm Nhất Nhất nghĩ ra mình là tới chuyển lời.

Từ khi tới đây, cô chỉ gặp Ngọc Tiêu hai lần, lần đầu chính là khi cô tỉnh lại.

Lần thứ hai là khi Ngọc Tiêu mang đan dược cho cô.

Sau đó, cô liền bế quan.

Đây là lần thứ ba cô gặp Ngọc Tiêu.

Ngọc Tiêu vẫn là tấm gương nam thần cấm dục, ánh mắt mang vài phần lạnh lẽo, dường như sự lo lắng cô từng nhìn thấy trong mắt y chỉ là ảo giác.

"Tiểu Thù... Trúc Cơ rồi?" Ngọc Tiêuvừa nhìn đã nhận ra tu vi của Thời Sênh.

Trong kí ức nguyên chủ, vị sư phụ này luôn lạnh như băng, đối với nàng ta mà nói không phải là nghiêm khắc, nhưng cũng tuyệt đối không phải cưng chiều, cho nên nguyên chủ cũng có vài phần sợ người này.

"Không cẩn thận liền đột phá rồi..." Đây thật sự là không cẩn thận, cô tu luyện theo kí ức của Thương Thù, có thể nói thiên phú của người này khá tốt, thuận lợi Trúc Cơ ngay lập tức.

"Xem ra thứ vi sư chuẩn bị không cần dùng tới rồi." Ngọc Tiêu hơi hơi gật đầu, thu lại thứ đặt trên bàn, "Vài ngày nữa tông môn muốn tới thế giới phàm tục thu nhận đệ tử mới, sư huynh ngươi dẫn đội, nếu ngươi muốn đi thì nói với Bạch Lang một tiếng. "

Thời Sênh nhìn động tác của Ngọc Tiêu, trong lòng không nhịn được cười nhạo.

Vị sư phụ này là người nội tâm nóng bỏng!

"Đồ nhi biết rồi. "

Thế giới phàm tục, Diệp Thanh Thu hình như sẽ đi thì phải?

Còn sẽ gặp được nam chính ở đó.

Đúng thế, thật ra nam chính nữ chính sớm đã gặp nhau rồi, chỉ là nam chính lúc đó chỉ xuất hiện chưa đến một chương, hơn nữa khi xuất hiện vô cùng nhếch nhác, nếu không phải cô từng xem hết kịch bản thì không thể cảm thấy người đó là nam chính.

Phù phù, bản cô nương không đi thì có lỗi với thân phận của nữ phụ ác độc này quá rồi!

Dù sao cũng phải gây chút phá hoại mới được!

Ngọc Tiêu nhìn Thời Sênh đầy hồ nghi, sao y lại cảm thấy bộ dạng vừa nãy của đồ nhi nhà mình có chút gian gian?

Nhìn kĩ lại, cảm giác đó lại không còn nữa.

Có thể do mấy ngày nay bế quan luyện đan, quá mệt nên xuất hiện ảo giác chăng?

"Đi xuống đi."

Thời Sênh ra khỏi chỗ Ngọc Tiêu, quay đầu nhìn động phủ của y.

Ngọc Tiêu có thể hy sinh vì Thương Thù tới vậy, nhưng từ cốt truyện mà cô nhận được thì trong mắt Ngọc Tiêu xưa nay chưa từng lộ ra tình cảm nam nữ với Thương Thù, cho nên không phải Ngọc Tiêu che giấu quá giỏi, mà là y thật sự coi Thương Thù là con gái mà nuôi dưỡng.

Thương Thù chỉ nói ở bên cạnh Ngọc Tiêu cả đời, không nói dùng thân phận gì cả.

Không gian để hoạt động ở điểm này thật sự rất lớn...

54

Trong Tu Chân Giới, đệ tử có linh căn nếu không xuất phát từ các gia tộc tu chân thì các đại môn phái phải tự tìm người, muốn tăng đệ tử lên cũng chỉ có thể tới thế giới phàm tục mà tìm.

Phiêu Miểu Tông mỗi ba năm sẽ phái đệ tử tới phàm tục để tìm đệ tử có linh căn.

Mỗi năm đều có rất nhiều lượt người đi, nhưng mười người chưa chắc mang được về một người, từ đây có thể thấy, người có linh căn có thể tu tiên trong giới phàm tục rất ít.

Đã ít như vậy, vì sao những tôn môn này còn vui vẻ không mệt mỏi chạy tới thế giới phàm tục chứ?

Đó là vì rất nhiều Đại Năng giương danh Tu Chân Giới, thậm chí là phi thăng, phần lớn đều xuất thân từ thế giới phàm tục.

Không ai biết vì sao thế giới phàm tục linh khí không đủ lại trở thành cái nôi sinh ra thiên tài?

Cho nên, cứ coi như một lần không mò mẫm được gì nhưng các đại tông môn vẫn sẵn lòng chạy tới phàm tục, không chỉ có thể để đệ tử rèn luyện, nói không chừng còn có thể nhặt được một vị Đại Năng trong tương lai.

Là độc giả thâm niên từng đọc vô số tác phẩm người lớn... í lộn, tác phẩm tu chân, Thời Sênh chỉ muốn nói...

Đây đều là motip quen thuộc rồi.

Thân thế nhân vật chính phải thảm, cha chết, mẹ chết, cả nhà chết, bị họ hàng hãm hại, rơi vào vách núi, gặp được một ông già, nhận được kế thừa kì lạ, từ đây bước lên con đường tu tiên, đánh quái tăng cấp, chả có gì khác nhau cả.

Cho nên phàm tục xuất thiên tài...

Đều là vì nguyên nhân này!

Ông đây đến từ giới phàm tục cũng có thể đánh bại đám người khoe khoang xuất thân cao nhân, luôn tự cho mình ưu việt như các ngươi.

Có phải rất trâu bò không? Có phải rất phấn khích không?

Thời Sênh thoạt nhìn liền thấy Diệp Thanh Thu trong đám người. Mẹ kiếp, đứng cao như thế, không muốn thấy cũng khó.

Nàng ta đứng phía sau tông chủ, phong thái nữ thần lạnh lùng cao quý, tư thế kiêu ngạo đó giống như đứng bên dưới đều là một bầy kiến.

Thời Sênh: "..." Vì sao bản cô nương lại đọc ra thông tin kì dị như vậy?

Diệp Thanh Thu hình như phát giác thấy ánh nhìn của Thời Sênh, nhìn về phía cô, ánh mắt coi thường đó khiến Thời Sênh suýt chút nhảy dựng lên.

Bỏ đi, nữ chính này có chút không đúng!

Lúc này, nữ chính còn chưa biến chất mới đúng chứ?

"Thương Thù sư thúc." Bên cạnh đột nhiên vang lên một tiếng nữ trong trẻo, gián đoạn ánh mắt quan sát Diệp Thanh Thu của Thời Sênh.

Thời Sênh quay đầu nhìn thiếu nữ đó vài giây, "Sở Ngưng?"

Bên cạnh Sở Ngưng còn có một người đàn ông, trên người mặc cũng là đạo bào màu xanh đậm, nhìn trông rất sáng sủa, ánh mắt nhìn cô có chút chán ghét.

Đây là Sở Dạ rồi? Ca ca của Sở Ngưng.

Người đàn ông nguyên chủ từng thích.

Phì phì...

So với Ngọc Tiêu, dường như là một người trên trời, một người dưới đất.

Cô em Thương Thù này quả nhiên là ngốc!

"Sư thúc cũng muốn đi sao?" Đáy mắt Sở Ngưng có chút địch ý và phòng bị.

"Ừm." Thời Sênh gật gật đầu, nhìn về phía Bạch Lang, "Sư huynh gọi ta rồi, ta qua đó đã."

Cô không muốn có chút dây mơ rễ má gì với hai người này.

Sở Dạ còn tốt, vì thích Diệp Thanh Thu, dù không được làm nam phụ, nhưng cũng được làm tiểu đệ.

Sở Ngưng thì thảm rồi, nàng ta thích anh trai mình, vì Sở Dạ thích Diệp Thanh Thucho nên không ít lần gây phiền phức cho Diệp Thanh Thu, còn bị cho out trước cả nữ phụ ác độc này.

Sở Dạ nhìn theo bóng dáng của Thời Sênh, hơi chau mày, cô gái này... đang giở trò gì?

Trước đây gặp hắn ta lần nào cũng hận không thể nhào vào, sao mới hai năm không gặp, ánh mắt nhìn hắn ta lại như người xa lạ vậy?

...

Từ Tu Chân Giới tới phàm tục cần vượt qua hải vực dài dằng dặc cho nên cần Pháp Khí phi hành.

Ở trong Tu Chân Giới thường thấy nhất là Linh Khí. Pháp Khí đều là tài sản chung của tông môn, dùng hết là phải trả lại.

Cho nên khi Diệp Thanh Thu lấy ra một chiếc Pháp Khí phi hành riêng, không ít người đố kị đỏ cả mắt, đến Pháp Khí phi hành cũng có, vì sao họ không tốt số vậy, được tông chủ nhận làm đệ tử thân truyền chứ?

Ha ha, ngươi cho rằng được tông chủ nhận làm đệ tử thân truyền thì có thể có sao? Đúng là nằm mơ, đây là của nữ chính người ta đấy!

Diệp Thanh Thu chỉ mang theo mấy người có chút quan hệ với nàng ta, người khác thì phải tập trung trên Pháp Khí phi hành chung của tông môn.

Thời Sênh nhìn Diệp Thanh Thu giả bộ này nọ rồicùng Bạch Lang lên một chiếc Pháp Khí phi hành giống như con thuyền.

Không gian này rất lớn, lại thêm để sẵn chỗ cho đệ tử có thể thêm khi trở về, rất rộng rãi, nằm lăn lộn mấy vòng không vấn đề gì.

Nhiều người vậy, nơi đi chắc chắn khác nhau, Pháp Khí phi hành chia làm 4 hướng, dọc đường để lại người ở các nơi, đợi khi về, phát tín hiệu ở nơi đặt mọi người, suốt đường đón về.

Vì Bạch Lang là người dẫn đầu, trạm của hắn chính là trạm cuối cùng, Thời Sênh bị cho xuống giữa đường rồi.

Bạch Lang có chút lo lắng, sư phụ đã dặn dò hắn phải trông coi tốt sư muội.

Thời Sênh hết lần này tới lần khác bảo đảm mình sẽ không làm bừa, Bạch Lang mới đồng ý để hai đệ tử đi cùng cô.

Thời Sênh vừa xuống liền bỏ mặc hai đệ tử đó, đi về hướng rừng rậm Tử Vong.

Tên này...

Bản cô nương không hề muốn cười nhạo chút nào đâu!

Quá miễn cưỡng rồi!

Địa điểm lần đầu tiên nam chính xuất hiện chính là ở đây.

Còn về nữ chính thì cách xa nơi đây vạn dặm, vì sao lại xuất hiện ở đây, chỉ có thể cảm thán tác giả mạnh mẽ, cứ coi như một người ở Bắc Cực, một người ở Nam Cực, hai người này cũng vẫn sẽ gặp được nhau!

Đều là vì yêu!

"Cây màu đỏ..." Thời Sênh vừa đi vừa lảm nhảm.

Cây này là đến kì kinh nguyệt rồi sao?

Còn toàn thân đỏ như máu nữa chứ!

"Rống!"

Một sinh vật kì quái đột nhiên từ trong bụi cây rậm rạp nhảy ra, thân hình to lớn làm mặt đất khẽ rung lên, Thời Sênh đứng ở trước mặt nó liền cảm thấy như một mình đứng trước mặt một con voi.

Nói nó trông kì lạ cũng không sai chút nào, bạn từng thấy trên người hổ mọc vảy chưa?Bạn từng thấy trên đầu hổ mọc sừng chưa?

Đây là hổ sao?

Hoàn toàn không biết là cái quái gì.

Thế giới tu chân thật đáng sợ!

Thế giới tu chân mà tác giả cấu tạo ra càng đáng sợ!

"Rống! Grào grào!" Con hổ hai mắt đỏ rực, bộ dạng hung dữ như muốn ăn thịt Thời Sênh.

Gầm ông nội ngươi ấy! Phản diện đều chết vì nhiều lời, biết không?

Thời Sênh giơ tay bắn ra một mảnh nhũ băng, hai đầu nhọn, hình đa giác, có chút giống con thoi, nhưng dài hơn con thoi.

Gần đây cô chơi giỏi nhất chính là kỹ năng này, chỉ là phạm vi công kích hơi lớn, sau này cô đã luyện tập mấy lần, có thể khống chếhướng rẽ của một vài nhũ băng, nhưng không khống chế được nhiều, cũng chỉ mấy cái.

Nhưng cũng đủ rồi.

Hổ kia muốn né những nhũ băng này nên hoàn toàn không chú ý tới có ba nhũ băng rẽ hướng bắn trở lại.

"Phốc..."

"Phốc..."

Liên tiếp bị hai vật cứng đâm xuyên cơ thể, con mắt như chuông đồng của hổ trừng lên rất to, loài người yếu ớt này... sao có thể làm nó bị thương...

Bụng dưới của hổ bị nhũ băng đâm xuyên, máu tươi đỏ thẫm theo nhũ băng chảy xuống đất như dòng nước nhỏ, thân hình to lớn rầm rầm ngã xuống đất, mở trừng mắt, thở dốc nhìn loài người đang đứng trước mặt mình.

Trên người nó dù che bằng vảy, nhưng bụng dưới lại không có, nhũ băng dễ dàng đâm xuyên qua.

"Thật đáng tiếc..." Thời Sênh lắc đầu, đầy mặt thất vọng, "Lại chỉ bắn trúng hai chiếc, xem ra còn phải luyện tập mới được."

Hổ: "..."

Thân làm hổ bất hạnh, gặp phải biến thái.

20 năm sau lão tử lại là một con hổ tốt, lão tử sẽ trở lại báo thù!

55

Rừng Tử Vong có không ít linh thú, cấp không cao lắm, chỉ cần gặp phải Thời Sênh là coi như cầm chắc cái chết thảm.

Cứ thẳng đường mà đi, cuối cùng cũng tìm thấy cái cây đỏ kia.

Đúng là màu đỏ. Từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới đều thắm một màu đỏ rực.

Vì sao cô biết bên trong là màu đỏ ư?

Vì cô chặt cái cây luôn rồi còn đâu nữa.

Theo thuỷ tính thì cái cây đó được coi như đạo cụ đặc biệt, nhưng mãi cho đến khi Thời Sênh xẻ nó ra rồi, vẫn chẳng thấy gì đặc biệt.

Chẳng lẽ vì bản cô nương đây không phải nữ chính nên mới không thể phát sinh chuyện gì?

Không lẽ giờ đạo cụ trong kịch bản cũng ẩn giấu sâu thế à? Thật là đáng sợ mà!

Cây: "..." Mẹ nó, cho ta một cơ hội được toả sáng coi nào, mới gặp đã chặt luôn rồi, phản ứng gì cho nổi?

Chặt cây xong, Thời Sênh ngồi thở trên thân cây, ngửa mặt nhìn trời và chờ nam chính.

Cô biết, nữ chính sẽ gặp được nam chính ở tại thân cây này, nhưng hắn xuất hiện như thế nào thì chỉ có tác giả biết mà thôi.

Cô ngồi chờ đến nỗi sắp biến thành Hòn Vọng Phu cũng chẳng thấy hắn ta đâu.

Không lẽ khu rừng này không chỉ có mỗi cái cây đỏ này thôi sao?

Chắc phải đi vài vòng xem xét thử.

Thời Sênh đi vài vòng xung quanh, chẳng thấy có cái cây đỏ nào nữa, chỉ thấy vài con linh thú ngập ngừng. Sau khi "xử lý" xong vài con linh thú đó, cô quay lại chỗ thân cây cũ thì thấy có một người.

Ai da...

Thời Sênh sờ thanh trường kiếm mà Ngọc Tiêu đưa cho cô lúc chuẩn bị rời đi, bước vài bước lại gần kẻ kia, lấy kiếm đâm vào lưng y.

"Này..."

"Dừng tay!"

Hai âm thanh vang lên cùng lúc, vừa là tiếng kiếm đâm vào da thịt, vừa là tiếng quát thanh lãnh của một cô gái.

Thời Sênh giữ kiếm thủ thế, nghiêng đầu nhìn cô gái, nhăn mặt: "Ủa, đây chẳng phải Diệp sư muội sao?"

Diệp Thanh Thu đang khoác lên mình chiếc trường bào màu tím phủ đầy bụi, đầu tóc rối bời, chỉ có mỗi khuôn mặt vẫn thanh tú sạch sẽ, đôi mắt vẫn tinh anh.

"Ngươi đang làm gì thế?" Diệp Thanh Thu hỏi.

"Giết người, mù à?" Thời Sênh đáp như đó là một chuyện thường tình.

"..." Thương Thù này bị làm sao thế? Khác hoàn toàn so với một năm trước. Diệp Thanh Thu chớp chớp mắt: "Y và ngươi không thù không oán, sao ngươi lại giết y, ngươi không sợ gặp quả báo sao?"

"Nhìn y thấy không hợp mắt thì ta giết thôi!" Thời Sênh chăm chú nhìn Diệp Thu Thanh, thu kiếm lại, chống xuống đất, thao tác nhanh gọn lẹ.

Vì y là hung thủ giết Thương Thù kiếp trước chứ cô đâu có vô cớ giết người đâu? Nếu có nhân quả báo ứng, y chính là nhân, còn cô mới là quả.

"Ngươi..." Diệp Thu Thanh không ngờ Thời Sênh lại có hành động này, chỉ biết giương mắt nhìn thân hình của người đàn ông mà mình chưa rõ dung mạo ấy, hằn lên một vết thương sâu.

Nàng ta cũng không biết chuyện gì xảy ra, chỉ biết rằng khi nhìn thấy con người ấy, có một trực giác mãnh liệt bảo rằng nàng ta phải cứu y.

Thấy Thời Sênh có vẻ muốn tiếp tục, Diệp Thu Thanh liền ra tay, một bức tường nước đột nhiên xuất hiện, Thời Sênh chỉ biết nhanh chóng chụp lấy người đàn ông đang nằm trên mặt đất, che trước mặt mình.

Bức tường nước không đổi thế được, lao qua hai người, Thời Sênh chỉ kịp thấy trong làn nước có hàng ngàn vòng xoáy, muốn xé toạc cơ thể mình, cô xoay người ép ra một vòng băng cứng, nước đụng vào băngphát ra những âm thanh răng rắc.

Chẳng hổ danh là nữ chính, Thuỷ linh căn cũng vận dụng hết sức linh hoạt được như thế.

Ở cái vị diện nguy hiểm trùng trùng thế này mà Hệ thống cũng không cho cô bàn tay vàng, thật là không chấp nhận được!

Khi Thời Sênh còn đang thầm trách mắng Hệ thống, tầng băng đá bị nước làm thủng một lỗ, Thời Sênh vung kiếm phá tan bức tường nước, thả nam nhân kia xuống, bay qua lỗ hổng, chui ra ngoài an toàn.

Nam nhân kia bị nước cứa toàn thân, bức tường nước hoà chung một màu đỏ.

Tường nước biến mất. Nam nhân kia nằm trên mặt đất, toàn thân đầy máu. Không biết có phải do đau quá hay không, nam nhân kia bò trên mặt đất, căm phẫn nhìn về phía Diệp Thanh Thu.

"Ủa, chưa chết à?" Thời Sênh hừ một tiếng, định tiến lên đâm thêm một đao.

Diệp Thanh Thu đi một đường nước, ôm lấy nam nhân kia, kéo về phía mình.

"... Diệp sư muội, muội làm như thế có phải phép không? Dù muội muốn giết y thì cũng phải xếp hàng chờ tới lượt chứ? Kiểu gì cũng phải để ta bắt đầu!"

Khoé mắt Thời Sênh loé lên một tia sát khí.

Nam chính sao khó giết thế chứ? Đâm y hai nhát rồi chứ đâu có ít, biết thế chém đầu y luôn cho rồi.

Diệp Thanh Thu: "..." Ta nói muốn giết y khi nào chứ?

Nam chính: "..." Có phải y gặp một kẻ tà tu rồi hay không?

"Thôi được, nếu Diệp sư muội muốn có y thì thôi ta nhường cho muội vậy. Nhưng Diệp sư muội... thói quen nuôi béo tốt rồi mới giết của muội không tốt tí nào, dễ bị kẻ muội nuôi quay lại cắn lắm, muội nhớ cẩn thận đó!" Thời Sênh nhắc nhở Diệp Thanh Thu.

"Thương Thù, ngươi đang nói nhảm cái gì đó?" Nàng ta có thói quen này từ khi nào thế?

"Làm gì hung dữ vậy? Ôi, làm người ta sợ quá đi!" Thời Sênh vỗ ngực, lùi ra sau. Miệng thì nói theo kiểu ra vẻ, nhưng mặt lạnh tanh, nhất là đôi mắt cực kì đáng sợ.

Bộ dạng ấy khiến Diệp Thanh Thu càng chắc chắn hơn, trong lòng đã khẳng định rằng Thương Thù đã bị kẻ khác đoạt xác trọng sinh.

Bản thân nàng ta có thể, thì người khác cũng có thể...

Có nên giết Thương Thù hay không?

Không được, nàng ta không biết người này có thân phận như thế nào, không được tuỳ tiện manh động...

Diệp Thanh Thu nghĩ đoạn liền vác lấy nam nhân đó quay đầu chạy, chờ về đến Phiêu Miểu Tông rồi quay lại đối phó người này sau vậy.

Thời Sênh cũng chẳng đuổi theo, cô tin chắc những lời cô vừa nói hồi nãy, nam chính cũng nghe thấy.

Nam chính cũng chẳng phải người tốt lành gì, nếu như lúc đầu không được nữ chính nhiệt tình chăm sóc, lại phải nghe những lời này, cộng thêm vết thương mà nữ chính gây ra...

Nghĩ đến cảnh tượng đó, lại thấy có một chút phấn khích.

...

Thời Sênh cảm thấy hình như tác giả không bắt nữ phụ tự tìm đường chết thì cô ta không vui hay sao ấy.

Ba ngày sau khi tạm biệt nữ chính, họ lại gặp nhau!

Trái đất tuy tròn, nhưng chỉ ba ngày mà cũng đi hết một vòng rồi sao?

Diệp Thanh Thu cũng bất ngờ khi gặp lại cô.

"Cái gì đuổi theo muội ở đằng sau đấy?" Thời Sênh hỏi Diệp Thanh Thu.

Đúng vậy, bọn Diệp Thanh Thu đang chạy thục mạng, phía sau có cái gì đó lớn lắm đang đuổi theo sau.

Lớn cỡ nào cơ?

Cô làm sao mà biết được chứ?

Nhìn vào rừng cây phía sau, cô tự hỏi, cái "thứ" ấy lớn cỡ nào?

"Rồng!". Diệp Thanh Thu lời ít ý nhiều.

Cái trò gì thế?

Rồng á?

Thế giới tu chân thì còn có thể xuất hiện rồng, chứ thế giới phàm tục thì lấy đâu ra?

Thôi kệ, cho dù là có đi nữa thì sao nó lại đuổi theo nàng ta? Nữ chính à, cô có làm gì đắc tội thì tự hưởng đi, đừng có liên lụy tới ta.

56

Thời Sênh chạy một quãng, mới cảm thấy sai sai.

Lúc nãy, trông thấy Diệp Thanh Thu mang theo nam chính tiến về hướng cô, cô chưa kịp nghĩ được gì đã hoảng hốt bỏ chạy.

Mình chạy làm quái gì chứ?

Đâu phải nhắm về mình, sao cứ nom thấy nữ chính là IQ biến mất luôn.

Đương lúc Thời Sênh định quay ngoắt bỏ đi, vật thể khổng lồ phía sau bỗng tăng tốc lao ra chặn trước mặt họ.

"Grừ grừ..."

Thời Sênh: "..." Rồng đâu?

Sao đổi thành rắn vậy?

Đây là một con rắn dài hơn năm mươi thước, thân rộng bằng ba người cộng lại, đầu nghểnh cao, trừng mắt nhìn họ, đuôi ve vẩy quật ngã cây cối xung quanh.

Diệp Thanh Thu sinh lòng nghi ngờ, rõ ràng lúc nãy nhìn thấy con rồng, sao giờ lại biến thành rắn rồi?

Chả lẽ...

Vận khí của nàng ta lại kém tới mức đó?

"Rầm rầm rầm!"

Như trả lời cho câu hỏi trong lòng Diệp Thanh Thu, bầu trời trong vắt bỗng chốc mây đen vần vũ, tựa như nghìn quân vạn mã đang kéo đến, tiếng động nổ vang đất trời.

"Bố khỉ!" Thời Sênh khẽ rên, xoay người bỏ chạy.

Mẹ nó, con rắn này sắp độ kiếp!

Trúc cơ yếu như cô làm sao chịu nổi lôi kiếp, còn không mau chuồn chả lẽ chờ chết à?

Trông thấy thế, Diệp Thanh Thu cũng chạy theo, tuy phải vác theo nam chính đang trong tình trạng hôn mê, nhưng tốc độ không hề thua Thời Sênh.

Điều quan trọng là...

Con rắn độ kiếp kia vẫn đang dí sát phía sau họ!

Theo cốt truyện, nhân vật chính tuy tham gia tìm kiếm người có linh căn cho tông môn, nhưng không hạ xuống ở đây nên không thể đụng phải những chuyện thế này. Theo quỹ đạo, nữ chính chỉ cứu nam chính tại đây, không hề bị con rắn kia đuổi như bây giờ!

Chẳng qua cô chỉ chém nam chính hai nhát, cốt truyện bị hỏng đến nỗi không còn cách cứu chữa nữa ư?

Thời Sênh quan sát con rắn phía sau, phát hiện mục tiêu của nó là Diệp Thanh Thu, dù cô có chậm một nhịp thì nó cũng không hề tấn công cô, chỉ canh chừng mỗi Diệp Thanh Thu.

"..." Nữ chính có lấy mất thứ gì của nó không?

Theo tính cách của nữ chính, chuyện đó rất có thể xảy ra...

[Nhiệm vụ ẩn giấu: Quân Lâm Thiên Hạ]

Đồ Hệ thống chết tiệt, đang lúc nghìn cân treo sợi tóc, mi ban bố nhiệm vụ cái khỉ gì, có nhân tính không vậy!

[Ký chủ, Hệ thống không phải con người, dĩ nhiên không có nhân tính.] Hệ thống nghiêm túc trả lời than vãn của Thời Sênh.

Rốt cuộc, "Quân Lâm Thiên Hạ" là cái nhiệm vụ quái gì?

[Phò trợ Phượng Từ đăng quang Tiên Đế.]

Phượng Từ?

Bố khỉ!

Còn là một vai phản diện nữa chứ.

Có phải lúc nào Nhiệm vụ ẩn giấu cũng liên quan đến nhân vật phản diện hay không? Còn là loại Boss của vai phản diện nữa?

[Trong nhiệm vụ, ký chủ không thể lợi dụng kẽ hở, hoán đổi khái niệm, mong ký chủ nghiêm túc làm nhiệm vụ. Gợi ý: Nếu ký chủ trực tiếp khiến nam chính nữ chính tử vong, nhiệm vụ xem như thất bại, khấu trừ một lượng giá trị sinh mệnh tương ứng, giá trị sinh mệnh bằng không, ký chủ sẽ tiêu vong.]

Thời Sênh: "..."

Quy tắc này... sao giống tùy hứng thêm vào vậy?

Không thể trực tiếp, vậy thì gián tiếp đi.

Không đúng!

Giá trị sinh mạng là cái quái gì? Sao lúc trước không có? Hệ thống, mi đừng lúc nào cũng thiết lập tùy hứng như vậy chứ?

[Gợi ý: Giá trị sinh mạng chỉ còn 10 điểm. Nếu nhiệm vụ lần này thất bại, giá trị sinh mạng bằng 0.]

Thời Sênh: "..."

Hệ thống, mi xằng bậy như thế cảm thấy rất thích không?

[... ... ]Tôi đây làm vậy cũng do bị cô ép buộc.

Trong lòng Thời Sênh nguyền rủa Hệ thống ngàn vạn lần.

Hệ thống ban bố nhiệm vụ ẩn giấu luôn theo một quy luật, chắc chắn Final Boss đang ở gần đây.

Vậy là, Phượng Từ đang ở đây?

...

Mây đen trên trời ngày càng chằng chịt, gần như che kín cả rừng Tử Vong, muông thú trong rừng đều hối hả tìm chỗ trú an toàn, bỗng chốc khu rừng trở nên tĩnh lặng đầy vẻ chết chóc.

Giữa lúc khu rừng yên ắng thế này.

Một nam tử mặc sa y trắng đang chậm rãi rảo bước, hắn đi đến đâu, lửa vàng tung hoành đến đó, nhưng ngọn lửa lại không hề thiêu đốt cây cối xung quanh, kỳ lạ vô cùng.

Con đường lửa ấy dài đến mười mét.

Vượt quá mười mét, ngọn lửa sẽ tắt dần, rồi biến mất.

Nam tử khẽ ngước đầu, tròng mắt đỏ thẫm phản chiếu bầu trời đen ngòm. Ngũ quan của hắn không hề nổi bật, nhưng khi ghép lại với nhau lại toát lên một vẻ đẹp kinh hồn.

Tựa như hoa sen trắng nở rộ giữa nghiệp hỏa, thanh vận tuyệt trần.

Thánh thiện, bất khả xâm phạm.

"Bình!"

Nam tử khẽ nghiêng đầu, trông thấy một bóng dáng nhỏ nhắn đang xông về hướng hắn, sau lưng nàng là một con rắn.

Hóa ra là con rắn này độ kiếp.

Nam tử bước sang hướng khác, nhường đường cho họ.

Trông thấy ngọn lửa chập chờn trước mắt, Thời Sênh lập tức nhận ra nam tử trước mặt là Phượng Từ.

Gần như không do dự, cô xông đến bên hắn, mở miệng kêu: "Soái ca, cho mượn lửa."

Phượng Từ không hề biến sắc, chỉ trầm lặng nhìn Thời Sênh xông đến, dừng bên ngọn lửa của hắn.

Con rắn kia cảm giác được ngọn lửa của hắn không hề tầm thường liền lập tức dừng lại, đuôi rắn quẹt qua Thời Sênh và Phượng Từ theo quán tính.

Phượng Từ khẽ nhấc tay, ngọn lửa không nhiệt độ lóe lên từ bàn tay hắn, gạt văng nó một cách dễ dàng.

Thời Sênh: "..." Wow, không hổ danh là Boss phản diện.

Với giá trị vũ lực này của hắn thì "đốn ngã" nữ chính dễ như trở bàn tay!

Lúc này, Diệp Thanh Thu xuất hiện từ hướng khác, trông thấy Phượng Từ bỗng ngẩn người, sau đó bình tĩnh đảo mắt sang nơi khác.

Quả nhiên, nữ chính không thích phản diện.

Con rắn không cam tâm khẽ gầm gừ hai tiếng, nhưng vẫn sợ lửa của Phượng Từ không dám đến gần, sau đó bèn chuyển hướng tấn công sang Diệp Thanh Thu mới xuất hiện.

"Ngươi không có cảm giác với ngọn lửa của ta?" Phượng Từ không hề đếm xỉa đến cuộc giao tranh của Diệp Thanh Thu và con rắn ấy, chỉ chăm chú nhìn Thời Sênh.

Mắt của hắn đỏ thẫm, dưới ánh lửa lập lòe, sắc đỏ không những không bị lu mờ, mà còn sáng rỡ và trong vắt bội phần, tựa như đá ruby trong tủ kính, long lanh tuyệt trần.

Thời Sênh cúi đầu nhìn chân mình, ngọn lửa vẫn lặng lẽ cháy, nhưng cô không cảm thấy nóng lên một tẹo nào, cũng không hề cảm thấy thích thú.

Vì cô có linh căn hệ Băng.

Băng và hỏa không thể dung hòa.

Phượng Từ đưa tay, chạm vào má Thời Sênh một cách cẩn thận. Ngay lúc hắn tiếp xúc cô, ngọn lửa bỗng bùng lên, chắn cả tầm mắt của Thời Sênh.

Nhưng cô vẫn không hề cảm thấy nóng.

Dù ngọn lửa ở ngay gần, côcũng không bị tổn thương gì.

Ánh mắt Phượng Từ trở nên dịu dàng: "Ngươi rất đặc biệt, sau này hãy đi theo ta."

Thời Sênh: "..."

Hở? Ta vẫn chưa nói câu nào mà?

Nhưng nhiệm vụ ẩn giấu này có vẻ mâu thuẫn với nguyện vọng của nhân vật quá nhỉ? Nếu cô đi theo Phượng Từ, vậy Ngọc Tiêu thì sao? Hệ thống chết tiệt kia từng nói, chỉ cần nhiệm vụ thất bại thì xem như cô tiêu tùng.

Gượm đã...

Trong nguyện vọng của nhân vật, ở bên cạnh bên Ngọc Tiêu chỉ là nếu có thể mà thôi.

Vậy có nghĩa là, chỉ cần đừng để Ngọc Tiêu chết thì cũng tính là hoàn thành nhiệm vụ chứ nhỉ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net