Truyen30h.Net

[Phần 1] Boss là nữ phụ (Reup chương 1 - 535)

82-86

LittleZiZi14

82

"Đùa chút thôi mà, không cần phải căng thẳng" Thời Sênh cười lên vài tiếng, "Muốn chúng ta giúp ngài thì cũng không phải không thể, nhưng mà... ngài bắt buộc phải giết Long Quyết, tiếp theo đó nếu tiện thì giải quyết luôn Diệp Thanh Thu đi."

Tiên Đế: "..."

Long Quyết là thiếu chủ của Long tộc, có giết cũng không vấn đề gì, nhưng còn Diệp Thanh Thu, cô ta là nhân vật quan trọng mấu chốt trong việc giải quyết Ma giới mà Tử Hoa Tiên Quân đã tính toán ra.

Chuyện giết Long Quyết, Tiên đế đã đồng ý, nhưng giết Diệp Thanh Thu thì chưa đồng ý.

Thời Sênh suy đi nghĩ lại mà vẫn không hiểu, dường như Diệp Thanh Thu và Tiên đế không có gì liên quan tới nhau mà?

Lẽ nào lại là do tác giả?

Có thể giết một thì giết một, Thời Sênh miễn cưỡng đồng ý, nếu Diệp Thanh Thu có thể giải quyết dễ dàng như thế thì nàng ta đã không phải nữ nhân vật chính.

Tiên Đế phái người đi xử lý chuyện này, người được phái đi không ai khác mà chính là Chẩm Phong.

Đương nhiên chuyện này cũng không hề đơn giản, Chẩm Phong thất bại, Long Quyết đã được người khác cứu đi rồi.

Thời Sênh đau đầu vì chuyện này, người của Tu chân giới đều khó đối phó như thế sao? Trời ơi!

Sau khi Long Quyết được cứu đi cũng không được tốt cho lắm, lực chiến của Chẩm Phong cũng không tồi, y gần như mất đi một nửa tính mạng, nếu không phải nhờ Diệp Thanh Thu thì có lẽ y đã chết rồi.

"Tại sao Chẩm Phong lại muốn giết ta?" Long Quyết đằng đằng sát khí nhìn Diệp Thanh Thu.

"Không liên quan gì tới ta, mặc dù hắn thích ta, nhưng ta không thích hắn một chút nào cả." Diệp Thanh Thu vuốt ve khuôn mặt Long Quyết, "Người ta thích nhất là chàng."

Long Quyết thực sự tức giận, cứ coi như người phụ nữ này cứu y thì cũng không thể thay đổi được những chuyện ả đã làm với mình, y tuyệt đối không thể tha thứ cho ả.

Diệp Thanh Thu thu tay lại, bàn tay lật qua lật lại, "Chàng hiểu rõ con người Chẩm Phong hơn ta, chàng nghĩ hắn có thể nghe theo lời ai chứ?"

"Tiên đế?" Chẩm Phong là đại tướng đệ nhất của Tiên giới, hắn chỉ nghe theo mệnh lệnh của Tiên Đế, nếu có người nào khiến hắn phải nghe theo thì người đó chắc chắn là Tiên đế.

Nhưng tại sao Tiên đế lại muốn y phải chết?

Sắc mặc Long Quyết đột nhiên thay đổi, chắc chắn là Nam Hải có biến!

Không được, y phải quay lại!

...

Thời gian mà Nam Hải tiến đánh nhanh hơn những gì mà Thời Sênh tưởng tượng, hơn nữa trong Tiên giới đã có không ít người nghe theo sự xúi giục của Nam Hải.

Cả Tiên giới nhất thời mịt mù khói lửa, nghe chừng không cần phải dùng quá nhều binh lực cũng có thể xông thẳng tới Tiên cung của Tiên đế, dòng người chật như nêm cối dồn dập vây kín Tiên cung.

"Tiên Đế... phải làm thế nào đây?" Lục Chương run lên, mấy người bọn họ quanh năm chỉ biết ăn ngon mặc đẹp, nhàn rỗi thưởng lạc, đâu phải là đối thủ Long tộc chiến đấu quanh năm chứ?

Tiên đế ngồi vững trên ngai rồng, nhìn xuống hai người phía dưới.

"Hai ngươi..."

"Tiên đế, điều kiện của ta, người vẫn chưa hoàn thành, đừng trách ta không thể giúp người." Thời Sênh ngắt lời Tiên đế.

"..." Tiên Đế thở ngắn thở dài.

Thời Sênh đá ánh mắt sang Phượng Từ, Phượng Từ gật đầu nhẹ nhẹ, vung tay làm hỏa diệm vây quanh người Lục Chương.

Tiên đế kinh hãi, lên đứng dậy khỏi ngai rồng, "Các ngươi định làm gì?"

Làm cái gì, đương nhiên là cướp ngôi Tiên đế rồi.

Hiện giờ tất cả mọi người đang chiến đấu ở bên ngoài, trong này chỉ có vài người bọn họ, lúc này mà không động thủ thì còn định đợi tới khi nào?

Bản cô nương đợi cơ hội này thật không hề dễ!

Phượng Từ không chớp mắt tiến đến công kích Tiên đế, Tiên đế kinh hãi, chưa kịp hoàn hồn thì đã bị hỏa diệm vây trước mặt, ông ta định dùng Tiên pháp để phá hủy nhưng cũng bị cháy không ít râu tóc, nhìn bộ dạng vô cùng nhếch nhác.

Tiên pháp nội thể của Tiên đế không ít nhưng lại chẳng mấy khi dùng, giờ đem ra xài thì đâu phải đối thủ của Phượng Từ chứ.

Chỉ qua mấy chiêu đã bị Phượng Từ đánh bại, nằm gục trên đất.

Phượng Từ dùng hỏa diệm vây quanh người ông ta.

Thời Sênh tiến lại gần Tiên đế, mặt lộ rõ sự áy náy, nhưng ngữ khí thì chẳng có chút nào gọi là áy náy cả, "Rất xin lỗi, mượn ngai rồng của ngài chút vậy, tôi sẽ nhanh chóng trả lại cho ngài thôi."

"Tiên đế: "..."

Ở đâu có cái kiểu mượn như ngươi chứ?

Hơn nữa, cái đó có thể cho mượn được sao?

Thời Sênh không giết Tiên đế mà nhốt ông ta với Lục Chương chung một chỗ, rồi lấy áo bào mới ở Tẩm cung của Tiên đế ra, "Nào, mặc vào."

Phượng Từ chớp mắt, vẫn không hiểu được dụng ý, "Tiểu Thù, không phải nàng muốn ngôi vị trí Tiên đế sao?"

"Ta lấy làm cái khỉ mốc gì, mau mặc vào!" Thời Sênh đưa tay cởi y phục của Phượng Từ ra.

"Nhưng ta không muốn làm Tiên đế gì đó!" Phượng Từ giữ chặt tay Thời Sênh, ánh mắt vừa chân thành vừa ấm áp, "Ta chỉ muốn sống chung với nàng."

Mẹ kiếp, giờ là lúc nào rồi mà còn đứng đó mà trêu ghẹo nhau được chứ!

"Vì vậy ta mới nói là mượn Tiên đế! Một lát nữa xong sẽ trả lại cho ông ta, ngoan, mặc vào đi!" Bản cô nương ta chỉ muốn nhiệm vụ này dễ dàng hơn chút!

Đừng có chống đối lại ta!

...

Thay xong y phục, Thời Sênh liền kéo Phượng Từ ra ngoài, "Một lúc nữa huynh đứng bên này, chỉ cần nói một câu, nói là..."

Thời Sênh suy nghĩ một hồi, "Nói là kẻ nào thuận ta thì sống, phản ta thì chết! Nếu như bọn chúng không nghe theo, huynh hãy phóng hỏa thiêu chết bọn chúng."

Lời thoại bá khí này chỉ có trong tiểu thuyết, nói như vậy rất tốt!

Phượng Từ vẻ mặt ngây ngô gật đầu nghe theo, nhưng thực sự chỉ nhớ được đúng ba chữ, phóng-lửa-thiêu.

Do đó, Phượng Từ vừa xuất trận thì trước mặt đã bị lửa vây quanh, cảnh chém giết trước đột nhiên yên tĩnh trở lại, mọi ánh mắt đều dồn về xem lửa từ đâu rơi xuống.

Trên bậc thềm của Tiên cung không xa, có một người đàn ông mặc áo bào trông rất giống Tiên đế, nhưng người ngày không giống với Tiên đế mà họ từng biết, mà là...

"Phượng Từ! Hắn, hắn..." Sao hắn có thể mặc như thế được chứ?

"Tiên đế đâu?"

"Phượng Từ, ngươi đã làm gì Tiên đế?"

"Làm thế nào bây giờ? Phượng Từ cũng nhấn chân vào, chúng ta nên đánh hay rút lui?"

"Đánh với Phượng Từ? Đánh thắng được sao?"

Phượng Từ mặt không chút cảm xúc, vòng lửa trước mắt cũng cháy hết rồi, nhưng cũng chẳng ai dám lên tiếng...

Thời Sênh đứng sau mà mặt tối sầm.

Cô cảm giác những gì cô vừa nói đúng là uổng phí rồi!

Thôi bỏ đi, vũ lực tốt hơn so với lời nói.

Đám người cầm cự một hồi lâu, Phượng Từ đợi đến khi bọn họ không đủ kiên nhẫn nữa mới tiếp tục giơ tay tiếp tục phóng lửa, lửa vừa rơi xuống, đám người kia vô cùng tức giận – mẹ kiếp, mau chạy đi!

Còn những người bên phe Tiên đế thì phân tán lui về những chỗ an toàn, tất cả quỳ xuống, "Bái kiến Tiên đế."

Tôn nghiêm? Tiết tháo?

Mạng cũng mất thì cần cái tiết tháo với tôn nghiêm làm khỉ gì?

Đây có lẽ là nghi thức đăng cơ kỳ lạ nhất của một vị Tiên đế.

Người bên Nam Hải gấp rút rút binh, quay trở về địa bàn của mình, cũng có người không sợ chết, bọn họ không tin rằng Phượng Từ thực sự lợi hại như vậy, tục ngữ có câu hai tay không đọ được bốn quyền.

Nhưng sau đó họ mới biết, bọn họ không thể tiếp cận tới thân thể của Phượng Từ, mà rất nhiều pháp thuật đều cần phải ở cự li nhất định mới thi triển được, còn lửa của Phượng Từ lại có thể phóng xa cả trăm mét, thậm chí có thể xa hơn, với kỹ năng tấn công như thế, thực sự là vô địch!

Đây rõ ràng là BUG rồi còn gì!

Có người nảy sinh chủ ý đánh lên người Thời Sênh, dù sao nhìn cô gái này cũng rất yếu ớt, không có lực tấn công gì cả, lại là điểm yếu của Phượng Từ, nếu có thể bắt được thì việc đối phó với Phượng Từ sẽ trở lên dễ dàng hơn.

Chỗ nào mà yếu đuối chứ?

Do Phượng Từ không cho phép Thời Sênh giết người, vì vậy cô rất ít khi động thủ, lần này Thời Sênh khó có được cơ hội rat ay như thế, nghẹn lâu vậy rồi, cũng coi như tìm chỗ để xả đi.

Chiêu thức giết người của Thời Sênh vô cùng hoa lệ, từ xa ngước mắt nhìn sẽ không thấy máu tươi, mà lại giống như đang diễn một cảnh giết người vô cùng tinh tế.

Và đương nhiên, chỉ có những người trải nghiệm thực tế mới có thể biết, những chiêu thức hoa lệ đó có lực lượng khiến người ta sợ hãi tới mức nào?

83

Vậy là cuộc khủng hoảng của Tiên giới đã được giải trừ như vậy, một nhóm người không biết nên vui hay nên buồn.

Tiên đế tiền nhiệm của họ không biết đã đi đâu?

Đại tổng quản tiên giới đã đi đâu?

Thời Sênh cho người chuẩn bị một nghi thức đăng cơ đơn giản, sau đó đến ngày thứ hai mọi người mới phát hiện ngai vị Tiên đế lại đổi chủ...

Không đúng, phải nói là vật về chủ cũ mới đúng.

Tiên đế rất ấm ức, ông ta thực sự chưa từng gặp người kỳ lạ hiếm có như vậy.

"Tiên đế, không xong rồi, Ma tộc đã hoàn toàn chiếm lĩnh được tu chân giới rồi."

Tiên đế: "..."

Bỗng nhiên muốn thoái vị quá!

Do không có người chỉ huy, các Tiên binh do Tiên giới phái xuống gần như đều đã bị ma tộc truy sát đuổi đánh, sau đó lại cho một nửa quay về Tiên giới chi viện, vốn dĩ chẳng có chút tác dụng gì.

Hai người đó chỉ muốn tranh thủ thời gian cho ma tộc thôi sao?

Tiên đế cảm thấy như mình đã phát hiện ra được sự thật gì, nhưng sự thật này thực sự quá rắc rối!

Ma tộc phái người tới đưa thiệp mời gửi đến Tiên đế, vì chuyện của Nam Hải, Tiên giới vẫn chưa hồi phục lại được, dù giao chiến với ma tộc cũng chưa nắm chắc phần thắng.

Tiên đế không thể không chấp nhận đàm phán.

Cũng không biết hai người đã nói chuyện gì, nhưng cuối cùng Tiên đế đã trao lại quyền quản lý tu chân giới cho Ma tộc, sau đó Ma tộc và Tiên giới liên thủ đánh Nam Hải.

Cuối cùng, Nam Hải bị tiêu diệt, Diệp Thanh Thu và Long Quyết ở cửa ải cuối cùng này lại biến mất không rõ tăm tích.

Sau đó Quân Vô Kỳ đã đến bái kiến Thời Sênh.

"Thương cô nương, cô mới làm Tiên đế được một ngày đã đủ rồi sao?" Quân Vô Kỳ tức cười nhìn Thời Sênh, khi hắn nghe được tin này đã suýt chút nữa cười ngất.

Nữ nhân này thật là vô vị.

Cướp ngôi Tiên đế chỉ để làm một ngày, hơn nữa còn là cướp vì một người đàn ông nữa.

Vừa nghĩ đến chuyện này, sắc mặt Quân Vô Kỳ càng tức cười hơn, có lẽ hắn nên cảm tạ trời đất vì nàng đã không nhắm trúng ngôi vị Ma quân của hắn.

"Đến cả vị trí Tiên đế ta cũng cướp được thì sau này còn kẻ nào dám đến tìm ta gây rắc rối nữa chứ?" Thời Sênh nghiêm túc trả lời.

Quân Vô Kỳ: "..." Nàng ta nói cũng đúng lắm, thô nhưng thật!

"Khụ khụ... Ta đến để nói cho cô biết, Diệp Thanh Thu và Long Quyết đang ở Tu chân giới, có cần ta ra tay xử lý giúp cô không?" Đây cũng coi như giúp nàng ta một lần, tránh sau này nàng ta rảnh rỗi quá lại tới đối phó Ma giới thì thê thảm rồi.

Nữ nhân tên Thương Thù này nhìn thì có vẻ không nguy hại gì.

Nhưng trên thực tế lại độc ác hơn bất kỳ ai, tự tin, huênh hoang hơn bất cứ ai...

"Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo. Ngươi có điều gì muốn nói?"

Quân Vô Kỳ: "..."

...

Diệp Thanh Thu và Long Quyết bỏ trốn, lúc này đang ở một nơi nào đó ở Tu chân giới. Long Quyết đã già đi không ít, hoàn toàn không còn vẻ anh tuấn trước đây, thay vào đó là tinh thần suy sụp, rệu rã.

Y nằm im trên giường để mặc cho Diệp Thanh Thu vặn vẹo trên thân.

Y chưa từng nghĩ rằng, có một ngày y từ thiếu chủ Long tộc cao cao tại thượng lại biến thành tên tội phạm bị Tiên giới phát lệnh truy nã.

Diệp Thanh Thu không có gì thay đổi, có vẻ y phục vẫn đẹp đẽ như cũ, chỉ có điều trên mặt có vương hắc khí, nhưng dường như nàng ta vẫn không hề phát hiện ra điều này.

Bởi vì Long Quyết không hề động đậy, một mình Diệp Thanh Thu vận động rất nhanh chóng không còn hứng thú gì nữa, ngừng động tác vặn vẹo lại, nhìn xuống Long Quyết, đáy mắt có vẻ chán ghét.

Long Quyết như cảm nhận được sự chán ghét từ trong ánh mắt Diệp Thanh Thu, lồng ngực dâng lên lửa giận, quay người đè ả ta xuống dưới thân, bóp chặt lấy cổ ả, ánh mắt tàn ác: "Sao? Bây giờ ngươi chán ghét ta rồi đúng không? Trước đây không phải ngươi nói là thích ta sao?"

Tất cả đều do nữ nhân này!

Nếu không phải do ả, y sẽ không đi khuyên phụ thân, sẽ không để họ phát binh đánh Tiên giới, cũng sẽ không rơi vào tình cảnh khốn cùng như hiện giờ.

Nữ nhân này uy hiếp y không nói, còn câu dẫn phụ thân y, thậm chí là những huynh đệ kia của y...

Long Quyết càng nghĩ càng giận, ngón tay siết chặt lại, bóp chặt lấy cổ Diệp Thanh Thu.

"Long Quyết..." Diệp Thanh Thu cũng bị thương, sức mạnh trên người Long Quyết đã bị ả lấy đi không ít nên giờ vốn không đủ để ả hồi phục, do đó lúc này ả hoàn toàn không thể phản kháng lại Long Quyết, "Chàng điên rồi! Nếu không phải... khụ khụ... nếu không phải là... ta, chàng... chàng đã chết từ lâu rồi..."

"Chết? Ta bây giờ sống không bằng chết, chúng ta cùng nhau chết đi! Đồ tiện nhân!" Long Quyết dùng lực càng mạnh hơn.

Trong đầu Diệp Thanh Thu xoay mòng mòng, tứ chi bắt đầu mềm nhũn.

Bỗng nhiên ả có chút hối hận, ả không thể hiểu được tại sao bản thân lúc đó lại khát khao có được người đàn ông này đến vậy, còn buộc chặt sinh mệnh của mình với nam nhân này...

Ý thức của Diệp Thanh Thu càng lúc càng yếu, nhưng ý chí sống sót cuối cùng trong đầu ả lại càng lúc càng mạnh hơn, tay không ngừng tím kiếm lục lọi trên người mình, cuối cùng chạm vào một vật băng lạnh.

Diệp Thanh Thu đã không phân biệt được mình đang nắm vào thứ gì, bản năng sống sót thôi thúc ả dùng vật băng lạnh ấy đâm vào bụng Long Quyết. Cơ thể Long Quyết bỗng nhiên cứng ngắc, sau đó đôi tay dần buông lỏng ra rồi di chuyển hẳn ra khỏi cổ Diệp Thanh Thu.

Y cúi đầu nhìn bụng mình, rồi lại ngẩng đầu nhìn Diệp Thanh Thu, phút chốc sau lại cúi đầu, cứ liên tục như vậy mấy lần liền.

Con mắt đỏ rực tràn ngập vẻ khó tin.

Diệp Thanh Thu cũng nhìn rõ thứ đang cắm vào bụng Long Quyết, đó là một vật thể hình tròn có tạo hình rất đặc biệt, bên trên còn khắc họa đồ đằng rất kỳ quái, vô cùng quỷ dị.

Điều quỷ dị hơn nữa là, máu chảy ra từ cơ thể Long Quyết đều bị thứ đó hấp thụ.

Tốc độ hấp thụ càng lúc càng nhanh, Diệp Thanh Thu mở mắt trừng trừng nhìn thân thể Long Quyết ngày càng khô héo, hốc mắt lõm sâu xuống, con ngươi nhô ra, y mở miệng, lồng ngực bắt đầu phập phồng rất nhanh, cổ họng phát ra âm thanh ô ô, thanh âm ngày càng yếu ớt, cuối cùng y gục mạnh đầu xuống, hô hấp cũng ngừng hẳn.

Chỉ trong vòng mấy giây ngắn ngủi, một con người còn đang sống khỏe mạnh ngay trước mắt bỗng trở thành một cái xác chết.

Diệp Thanh Thu giống như đang bị ấn phím tạm dừng, ngây người nhìn Long Quyết, đến khi cơ thể khô héo của Long Quyết đổ gục lên người thì ả mới bừng tỉnh, hoảng hốt nhảy từ trên giường xuống.

Đầu ngón chân chạm đất, ngay tức khắc ả cảm nhận được một cơn đau từ tâm can đang dần trào lên, cơ thể co rút đến độ quỳ hẳn nửa người xuống đất.

Nguy rồi!

Sinh mệnh của ả và Long Quyết vốn được kết nối với nhau.

Long Quyết chết rồi, ả cũng sẽ phải chết!

Không!

Ả không thể chết! Ả còn phải báo thù con tiện nhân Thương Thù, ả không thể chết được!

Diệp Thanh Thu liên tục lôi ra vô vàn chai lọ từ trên người mình, đầu ngón tay run rẩy, cuối cùng không cần biết là gì, nhét tất cả vào miệng.

"Ta không thể chết được... Ta không thể chết được..."

Diệp Thanh Thu không hề chú ý đến sau lưng mình có một đám mây đen càng lúc càng dầy đặc, cuối cùng hình thành một hình người, nó lặng lẽ rút thứ đồ đang cắm vào bụng Long Quyết ra, sau đó dần dần có được thực thể.

"Khặc khặc... Đã bao năm rồi, cuối cùng bổn tôn cũng có được cơ thể con người rồi."

Diệp Thanh Thu cứng đờ người, quay đầu lại liền nhìn thấy một nam nhân đứng đằng sau, trên người có một tầng mây đen nhàn nhạt, ngũ quan rất mạnh mẽ, mang lại cho người đối diện cảm giác rất không thoải mái.

"Tại sao ngươi lại..." Ánh mắt Diệp Thanh Thu dừng lại trên vật thể hình tròn đang ở trên tay hắn ta, "Chính ngươi đã giết Long Quyết?"

"Sao lại là bổn tôn chứ, chính tay ngươi giết đó cô nương à." Nam nhân kia khom lưng, nhấc cằm Diệp Thanh Thu, đáy mắt nhấp nháy dâm tà, "Thân thể này ngươi nuôi dưỡng đã bao năm nay, cuối cùng bổn tôn cũng được hưởng thụ rồi...."

"Không..." Diệp Thanh Thu hoảng sợ lùi về phía sau.

"Ở đây không đến lượt ngươi lên tiếng, bổn tôn dạy ngươi dùng thuật thải âm bổ dương không phải thực sự là để ngươi vui sướng đâu." Nam nhân xách Diệp Thanh Thu lên, ném lên trên giường. Một lần nữa mặt đối mặt với Long Quyết đã chết khô, Diệp Thanh Thu sợ hãi kêu lên, cơ thể co về phía sau, nhưng lại chạm trúng một vòng tay băng lạnh.

"Lúc ngươi giết người đâu có như thế này, nhưng mà bộ dạng này của ngươi bổn tôn cũng thấy rất thích..."

"Xoẹt xoẹt..."


84

Kể từ ngày đó, Diệp Thanh Thu đã biết thế nào là sống không bằng chết, ả không biết nam nhân đó đã dùng cách gì để bảo toàn tính mạng cho mình, nhưng ả thực sự mong muốn lúc đó được chết cùng với Long Quyết.

Ả không những phải tự mình hầu hạ hắn, còn phải đi khắp nơi tìm bắt các trinh nữ trẻ trung xinh đẹp cho hắn hưởng thụ, sau dần hắn cũng không cần đến các nữ tử xinh đẹp, chỉ cần là nữ tử chưa bị phá thân đều được cả.

Không phải ả chưa từng muốn bỏ trốn, nhưng mỗi lần bỏ trốn đều bị bắt lại, hình phạt khi bị bắt lại vô cùng thảm khốc, sau này ả cũng không dám chạy trốn nữa.

Do trước đây cơ thể ả được tẩm bổ rất tốt nên đối với hắn cũng giống như đồ bổ để tiêu hóa dần, chỉ cần ả ngoan ngoãn nghe lời ắt sẽ được sống yên ổn.

Thảm thương nhất vẫn là những thiếu nữ bị ả bắt về bị hắn hành hạ cho không còn nhìn ra hình người.

"Gần đây có rất nhiều nữ tử mất tích, chuyện này đã kinh động đến Quản sự bên trên, nghe nói đã phái người đi điều tra."

"Hừ... Ai biết được có phải là do đám ma tộc đó hay không chứ..."

"Suỵt, ngươi không muốn sống nữa sao? Bây giờ Tu chân giới là địa bàn của Ma tộc, sau này không được ăn nói như vậy nữa."

Diệp Thanh Thu thản nhiên đi qua đám người ấy, chuyện này đã khiến người của Ma tộc chú ý rồi sao?

Trở về ngôi làng đang sinh sống, Diệp Thanh Thu cúi đầu, nói với nam nhân đang ngồi trên giường: "Ma tộc đã phát hiện có người mất tích, chúng ta có nên đổi địa điểm không?"

Không phải ả chưa từng nghĩ để người của Ma tộc đối phó với hắn, nhưng nam nhân này đang nắm trong tay sinh mạng của ả, hắn chết rồi, chắc chắn cái mạng nhỏ của ả cũng không giữ được nữa.

"Bị phát hiện sớm vậy sao?" Nam nhân hừ một tiếng, "Không sao, tạm thời bổn tôn chưa thể đối đầu với Quân Vô Kỳ, đợi đến khi bổn tôn khôi phục thực lực, ngôi vị Ma quân sớm muộn gì cũng là của bổn tôn mà thôi."

Diệp Thanh Thu ngẩng đầu nhìn hắn, nam nhân kia đang nhìn trừng trừng ả, đáy mắt ẩn chứa vẻ rạng rỡ khác thường, Diệp Thanh Thu tim đập thình thịch, ngón tay bên thân bám chặt vào y phục.

Nam nhân kia lại kéo Diệp Thanh Thu lên giường.

Hai người ẩn náu tại Tu chân giới, khi người của ma tộc phát hiện ra vẻ không ổn, bọn họ liền lập tức đổi địa điểm.

Số người ở Tu chân giới mất tích càng lúc càng nhiều, chuyện này đã làm kinh động đến tận Quân Vô Kỳ.

Ma tộc vốn có rất ít nữ tử, do đó đa số đều là các nữ tu của Tu chân giới mất tích, chuyện này đã ảnh hưởng đến trật tự ở Tu chân giới, phải điều tra chân tướng rõ ràng.

...

Cuộc đọ sức giữa Quân Vô Kỳ và nam nhân đó kéo dài rất lâu, cuối cùng vẫn là Quân Vô Kỳ giành chiến thắng.

"Đừng giết ta... Đều là do hắn ép ta... Đừng giết ta, đừng giết ta..." Diệp Thanh Thu thoi thóp nằm dưới đất, dung mạo dường như cũng già đi đôi chút nhưng vẫn không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cô ta, giờ đây ả đang khóc lóc rất thảm thương.

"Diệp Thanh Thu, đây đều là do ngươi tự chuốc lấy, chính tay ngươi đã thả tên ác ma đó ra, tiêu tốn mấy trăm năm để hắn hồi phục thể lực." Quân Vô Kỳ không hề đồng tình nói.

"Không phải ta... là do hắn chủ động kí kết khế ước với ta, là do hắn... không phải là lỗi của ta, tại sao lại đối xử với ta như vậy, rõ ràng là do hắn..." Diệp Thanh Thu bắt đầu nói năng lộn xộn.

Đều là do hắn, chính là do tên ác ma ấy. Chính hắn đã hủy hoại ả.

Cả Thương Thù nữa!

Con tiện nhân đó!

Ả phải giết con tiện nhân đó!

Quân Vô Kỳ lắc đầu, "Nguyên nhân ban đầu khiến ngươi kí kết khế ước với hắn là gì, ngươi quên rồi sao?"

Gương mặt gớm ghiếc của Diệp Thanh Thu bỗng nhiên bình tĩnh lại.

"Là do ngươi cướp đoạt đồ của người khác nên mới bị truy sát, cuối cùng bị rơi xuống vách núi. Diệp Thanh Thu, tất cả đều do ngươi tự làm tự chịu, đừng nên trách người khác làm gì."

Ả tự làm tự chịu?

Hahahaha, ả tự làm tự chịu sao...

Không, không phải vậy.

Chính do Thương Thù đã giết sư phụ nên ả mới rơi vào bước đường cùng như ngày hôm nay.

Tất cả đều do Thương Thù!

Nhìn ý hận trong mắt Diệp Thanh Thu, Quân Vô Kỳ cũng không nói gì thêm nữa, cho người kết liễu tính mạng ả.

...

Thời Sênh nhận được tin tức của Quân Vô Kỳ chính vào thời điểm một ngày trước hôn lễ.

Đúng vậy, Phượng Từ muốn lấy cô.

Tuy nhiên hôn lễ không có người tham dự.

Diệp Thanh Thu chết rồi, nhiệm vụ của cô cũng đã hoàn thành, khoảng thời gian tiếp theo đều thuộc về riêng cô.

Thuộc về cô và Phượng Từ.

"Tiểu Thù, nàng thích náo nhiệt không?" Phượng Từ từ ngoài cửa bước vào, cười hỏi Thời Sênh, "Nếu nàng thích ta sẽ mời người tới tham dự hôn lễ của đôi ta."

Cho dù những người đó không tới, hắn cũng có cách khiến họ tới đây.

"Cũng không phải là kết hôn với họ, kêu họ tới đây chiếm không gian làm gì chứ?" Cho dù họ có tới đây cũng là vì sợ hãi, không phải thực lòng muốn chúc phúc, chẳng thú vị gì cả.

Phượng Từ cong môi cười, đôi mắt đỏ sẫm tràn ngập sự ấm áp.

Hắn không muốn cho người khác ngắm nhìn Tiểu Thù của hắn.

Tiểu Thù là của một mình hắn.

Ngày tổ chức hôn lễ, vẫn có vài vị khách không mời mà đến, người đầu tiên là Quân Vô Kỳ, sắc mặt Phượng Từ khi ấy mù mịt đến độ như có cả một đàn quạ đang bay ngang qua.

"Hôn lễ là phải náo nhiệt tưng bừng, hai người trốn ở đây là sao chứ?" Quân Vô Kỳ mặc kệ sắc mặt đen sì của Phượng Từ, đặt quà cưới xuống, "Này, đây là minh điệp nổi tiếng tại ma giới đó."

Quân Vô Kỳ mở rương, từng con bướm đen mang theo vằn kim sắc nối đuôi nhau bay ra, quay vòng vòng quanh Thời Sênh và Phượng Từ.

"Tân lang tân nương được minh điệp chúc phúc sẽ bách niên giai lão." Quân Vô Kỳ nghiêm chỉnh nói.

Phượng Từ đang chuẩn bị phóng hỏa thiêu hồ điệp, ngay lập tức thu lại ngọn lửa.

"Nhưng... minh điệp này có độc." Quân Vô Kỳ nhìn Thời Sênh đầy ám muội rồi lập tức biến mất, "Ta không làm phiền hai người nữa, chúc mừng hạnh phúc."

Cuối cùng bầy minh điệp vẫn không thoát khỏi số kiếp bị thiêu rụi.

Vị khách không mời thứ hai là Bạch Lang và Lâm Nhất Nhất.

Lâm Nhất Nhất vẫn bộ dạng nhắng nhít như xưa, dường như thời gian không hề lưu lại dấu vết gì trên người nàng.

"Sư muội, chúc mừng muội." Bạch Lang chân thành chúc phúc, đưa quà mừng tân hôn đã chuẩn bị.

"Đa tạ sư huynh." Thời Sênh cười giơ tay nhận quà.

"Sư thúc sư thúc, sư thúc đẹp quá, oa oa oa, ta cũng muốn lấy sư thúc luôn rồi nè." Lâm Nhất Nhất kéo tay Thời Sênh quay liền mấy vòng, cho tới khi Bạch Lang nhìn thấy Phượng Từ đang bày ra bộ dạng chuẩn bị biến ra ngọn lửa thì mới giơ tay kéo phu nhân mình về.

"... Ta chỉ muốn hỏi, tại sao các ngươi lại tới đây?" Nơi đây là Tiên giới đó nha! Hai người vẫn chưa phi thăng, tại sao lại tới được nơi đây?

Lâm Nhất Nhất nháy mắt, "Sư thúc người không biết sao? Bây giờ Tu chân giới là địa bàn của Ma tộc, chúng ta cũng có thể tự do ra vào Ma giới, đến Ma giới là có thể đi lên Tiên giới được rồi."

Thời Sênh: "..." Cô không hề biết lại có con đường này.

Bạch Lang và Lâm Nhất Nhất ở lại tham dự buổi lễ, vị khách không mời mà đến thứ ba là Lục Chương.

Hắn đại diện cho toàn thể Tiên giới đến tham gia hôn lễ.

Lục Chương nước mắt lưng tròng, tại sao người bị thương luôn luôn là hắn chứ?

Toàn tiên giới: "..." Bởi vì ngươi là đại tổng quản của Tiên giới, hy sinh một mình người để tạo phúc cho toàn Tiên giới, Lục tổng quản, người có thể làm được mà!

Hôn lễ của Thời Sênh và Phượng Từ hết sức đơn giản, từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc chỉ khoảng hơn mười phút, sau khi kết thúc nghi thức, hai người liền mất tích luôn.

Chỉ còn lại ba người Bạch Lang và Lâm Nhất Nhất, Lục Chương ngơ ngác nhìn nhau.

Cặp đôi này cũng thật lạ kỳ, chưa từng thấy ai kết hôn như vậy.

Khách khứa vẫn còn đây cơ mà!

85

Đỉnh Bắc Sơn, hai bóng người mặc y phục màu đỏ sánh vai nhau bước đến.

Thời Sênh nhìn phần mộ được lập bia, bên cạnh phần mộ còn có một bộ y phục, đó chính là Ngọc Tiêu.

Chôn y phục của Ngọc Tiêu ở bên cạnh, sau khi lập xong bia đá, Thời Sênh mới nghiêm cẩn cúi người, thấy Phượng Từ không có phản ứng, cô quay sang lườm Phượng Từ.

Phượng Từ nhìn cô vô tội.

Tiểu Thù đang yên đang lành sao lại lườm hắn chứ? Hôm nay hắn không đẹp trai sao?

Thời Sênh tối sầm mặt, kéo mạnh, bắt hắn cúi người hành lễ.

Thời Sênh trầm mặc đứng đó một lúc, sau đó cùng Phượng Từ xuống núi.

Cô không thể hiểu được tình yêu sâu đậm ấy, nhưng cô rất tôn trọng Ngọc Tiêu, sư phụ của cô là một người tài giỏi, dám hy sinh tính mạng vì người mình yêu.

Trở về tiên cung của Phượng Từ, Lục Chương đã đi rồi, Lâm Nhất Nhất và Bạch Lang vẫn còn ở đó.

Thời Sênh nói với Bạch Lang chuyện của Ngọc Tiêu, Bạch Lang đề xuất muốn đi thăm Ngọc Tiêu, dẫn theo Lâm Nhất Nhất đi cùng.

"Tiểu Thù." Phượng Từ đứng bên cạnh Thời Sênh, "Kể từ ngày hôm nay, nàng chính là thê tử của ta, là người ta dùng cả tính mạng để bảo vệ."

Tim Thời Sênh đập thình thịch, đứng ngây ra tại đó nhìn Phượng Từ, cho đến khi cảm nhận được nhiệt độ truyền đến từ đôi môi kia, cô co người lại, động tác của Phượng Từ chợt ngừng lại, kiên nhẫn chờ đợi Thời Sênh thích ứng.

Một lát sau Thời Sênh mới bắt đầu hồi đáp lại hắn.

Đến ngày thứ hai Thời Sênh mới biết tại sao Quân Vô Kỳ nói minh điệp có độc, còn ném cho cô một ánh mắt ám muội.

Mẹ kiếp, đó chính là XUÂN – DƯỢC!

Hơn nữa vẫn còn có thời kỳ tiềm ẩn, trong một khoảng thời gian rất rất dài, Thời Sênh và Phượng Từ đều chìm đắm trong yêu và được yêu.

Đợi đến khi xuân dược hết tác dụng, Thời Sênh ngay lập tức truy sát đến ma giới, tìm Quân Vô Kỳ báo thù.

Thời Sênh phát hiện ra Quân Vô Kỳ rất biết tự tìm đường chết, vốn dĩ chỉ cần để cô báo thù là xong, chuyện này cũng chấm dứt luôn, nhưng hắn ta cứ muốn tự tìm đường chết báo thù lại.

Thế nên Ma giới dường như mỗi ngày đều có cảnh náo loạn gà bay chó sủa.

#Ma Quân vinh dự giành được huân chương tông sư phá hoại kiến trúc #

#Ma Quân lại bị truy sát#

#Sáng sớm ngủ dậy thấy Ma Quân bị treo trước cửa nhà#

#Đang chịch, Ma Quân từ trên trời giáng xuống, cảm thấy từ nay về sau đời sống tình dục không còn hạnh phúc nữa rồi#

#Quần chúng Tiên giới gửi điện chúc mừng#

#Quần chúng Tu chân giới gửi điện chúc mừng#

#Quần chúng Yêu giới gửi điện chúc mừng#

Yêu giới là cái quần què gì, ở đây không có cảnh của Yêu giới, ngươi thêm lộn rồi hả?

#Quần chúng Minh giới gửi điện chúc mừng#

#Quần chúng Ma giới khóc ngất#

...

Thời Sênh ở Tu chân giới gần vạn năm, trong thời gian vạn năm này, cô đã gây hại không biết bao nhiêu nơi, dường như không ai là không biết đến danh hiệu của cô, thậm chí cô còn nghĩ đến chuyện khiêu khích đại chiến các giới với nhau.

Nhưng vào thời khắc then chốt, người cầm quyền các giới hợp kế lại với nhau, quyết không mắc lừa, quần chúng Ngũ giới xuất hiện cảnh tượng đoàn kết xưa nay chưa từng có.

Đại chiến không xảy ra, cô lại đi trêu chọc cho các tộc nhân đánh chửi nhau, riêng cô cứ trêu chọc xong lại bỏ đi mất dạng không quan tâm gì nữa.

Tại sao lại có loại người như vậy chứ! Tiên cái shit!

Cầu thiên đạo hủy diệt!

Trước khi chết, Thời Sênh thả Pudding ra, nó vốn chẳng hề thích cô, rất ít khi ra ngoài, Thời Sênh thả nó đi, biểu cảm đầu tiên của nó còn khá ôn hòa nhã nhặn, sau đó liền biến mất tăm mất tích luôn.

Thời Sênh đành mắng một câu đồ vô lương tâm.

Phượng Từ dường như biết được điều gì, cả ngày ôm lấy cô không rời, dường như chỉ cần hắn buông ta cô sẽ biến mất ngay vậy.

"Tiểu Thù."

"Tiểu Thù."

Hắn liên tục gọi tên cô.

Thời Sênh gắng gượng ngồi dậy, tầm mắt nhìn vào con ngươi hắn, trịnh trọng nói: "Phượng Từ, ta rất cảm ơn chàng đã ở bên ta trong suốt thời gian qua, ta sẽ không bao giờ quên chàng."

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, Phượng Từ chưa từng phản bội cô, tự đáy lòng Thời Sênh biết rằng, cô đã sớm quen với việc có hắn ở bên cạnh, nhưng rốt cuộc thì...

Vẫn chỉ là thế giới ảo.

"Tiểu Thù..." Thanh âm của Phượng Từ có chút run rẩy.

"Đừng buồn, chàng đừng buồn vì ta, không đáng đâu." Thời Sênh cười, vươn tay ra, đầu ngón tay còn bịn rịn lưu luyến dừng lại trên mặt Phượng Từ, nói từng câu từng chữ: "Thực ra ta rất muốn đưa chàng đi chết cùng."

Thấy chưa, cô là một người phụ nữ ác độc như vậy đấy.

Phượng Từ nghe thấy cô nói vậy, bao u uất trên mặt bỗng tan biến, ánh mắt mang theo ý cười, "Được, vậy chúng ta cùng chết. Tiểu Thù ở đâu, ta sẽ ở đó."

Thời Sênh lặng người đi nhìn hắn.

Bỗng nhiên cô nhớ lại lần đầu tiên gặp mặt, nhớ đến câu thứ hai hắn nói.

Hắn nói.

"Ngươi rất đặc biệt, sau này hãy đi theo ta."

Thời Sênh nhắm mắt, yên lặng dựa vào hắn.

Phượng Từ, chàng sẽ mãi là sự tồn tại đặc biệt nhất trong lòng ta.

...

Trong sự chờ đợi của tất cả mọi người, cuối cùng Thời Sênh cũng chết.

Tiên vốn không thể trường sinh bất lão, nhưng thọ mệnh vạn năm cũng coi là đoản mệnh rồi.

#Làm nhiều điều ác ắt sẽ gặp phải báo ứng#

#Quần chúng Ngũ giới gửi điện chúc mừng#

Nhưng ngay sau đó, Phượng Từ cũng theo cô rời khỏi trần thế, quần chúng khắp Ngũ giới sục sôi, hai kẻ gây họa đều chết rồi?

Hạnh phúc đến thật quá bất ngờ.

Trở về không gian hệ thống, Thời Sênh ngẩn ngơ đôi chút, nhìn lại cảnh tượng vừa xa lạ vừa quen thuộc, một lúc sau cô mới phản ứng lại.

Thời Sênh đứng đó một lúc, lần đầu tiên cô yêu cầu xem cảnh tiếp theo.

Khi cô nhìn thấy Phượng Từ thực sự ôm xác cô đứng trên đỉnh Bắc Sơn nhảy xuống, thời khắc ấy trái tim cô bỗng nhiên như ngừng đập.

Đúng vào thời điểm thân ảnh Phượng Từ biến mất, nơi xa ấy chỉ còn lại tiếng long ngâm.

Phượng Từ, sao chàng lại ngốc vậy chứ?

Thời Sênh xem lại cảnh tượng ấy mấy lần rồi mới ngồi bệt xuống đất, đôi tay nhỏ nhắn bưng lấy khuôn mặt, ngẩn ngơ hồi lâu nhìn dòng phụ đề trên màn hình.

[Ký chủ, cô có buồn không?]

"Không buồn." Thời Sênh lắc đầu.

Cô không buồn.

Cô không hề buồn gì hết! Đúng vậy, không buồn.

Chỉ là...

Không biết vì sao, cô có cảm giác bên cạnh trống trải, thấy chưa quen được.

Nhưng chắc chắn là cô không hề buồn, chỉ là có chút phiền muộn thôi.

Đó là người đã ở bên cô cả vạn năm cơ mà.

[... ]

Hệ thống cũng không nói nhiều thêm, quét ra dữ liệu mới của cô trên màn hình.

Họ tên: Thời Sênh

Giá trị làm người: -105000

Giá trị sinh mạng: 15

Tích điểm: 5000

Cấp độ nhiệm vụ: C

Đánh giá nhiệm vụ: 85

Nhiệm vụ che giấu: Hoàn thành

Thưởng che giấu nhiệm vụ: Tích điểm 500

Thời Sênh hơi chau mày, "Sao tích điểm chỉ có 5000? Lần trước không phải là đã có 2000 rồi sao? Còn nữa, tại sao cái điểm nhân phẩm kia lại âm chứ?"

Nếu còn âm nữa thì bà đây không về được luôn đúng không?

[Tôi đã từng nhắc nhở ký chủ, không được thừa cơ trục lợi. Trong nhiệm vụ che giấu, Phượng Từ tuy đã làm Tiên đế nhưng chỉ làm đúng một ngày, như vậy chỉ được nhận định là hoàn thành nhiệm vụ, 500 là điểm số thấp nhất. Còn về nhân phẩm, ký chủ thử nghĩ xem khi ở thế giới đó mình đã làm những gì, 5000 điểm vẫn còn là hời cho cô rồi đó.]

Thời Sênh: "..."

Nghĩ đến cảnh tượng đám người đó hoan hô vui sướng sau khi cô chết, trong lòng Thời Sênh bỗng thấy rất phức tạp.

Giờ thì hay rồi, lại nợ thêm 5000 nữa!

Bản cô nương thấy mình nên gắn với một hệ thống vai ác phản diện luôn cho rồi.

"Các ngươi có cho đổi Hệ thống không?" Đảm bảo một trăm phần trăm hoàn thành nhiệm vụ, đi lên đỉnh cao cuộc đời không còn là mơ nữa.

[Ký chủ đừng nằm mơ giữa ban ngày nữa.] Coi nó là gì chứ? Muốn đổi sao? Tưởng đổi được dễ lắm sao?

"Không đổi thì không đổi, sao mà hung dữ vậy chứ." Thời Sênh cong môi, lại nhìn màn hình đến ngây người.

Hệ thống thực không thể hiểu nổi, tại sao ký chủ lại nghe ra được sự giận dữ từ trong những âm thanh điện tử của nó chứ?

[Bắt đầu truyền tống... ]

"Oh shit! Bây giờ đến cả giả bộ chào hỏi mi cũng lược bỏ luôn rồi đúng không? Tiếp theo đây có phải là..."

Thanh âm của Thời Sênh biến mất trong không gian hệ thống.

Lúc này hệ thống mới nghĩ ra một chuyện chính, nó còn chưa làm một cuộc kiểm tra toàn diện 360 độ cho ký chủ.

86 Ngọc Tiêu (PN)

Ngày ta thụ phong ngôi vương Bắc Sơn, cũng là khi nàng được gả cho người khác, lúc đó ta cho rằng ta và nàng đã thực sự dừng lại ở đó.

Chúng ta là đôi thanh mai trúc mã hồn nhiên vô tư, ban đầu ta cũng cho rằng ta sẽ lấy nàng làm thê tử.

Chúng ta sẽ có những đứa con đáng yêu, sẽ ở bên nhau một đời một kiếp, cho đến khi lìa đời mới thôi.

Đáng tiếc, hiện thực đã đâm cho ta một đòn độc ác, không biết bắt đầu từ bao giờ, ta và nàng bắt đầu xa cách hơn.

Không, nói cho chuẩn xác là nàng dần xa ta hơn.

Cho dù gặp mặt, miệng nàng lúc nào cũng chỉ nhắc đi nhắc lại một cái tên.

Một cái tên hoàn toàn xa lạ.

Khi nàng nhắc đến tên người đó, biểu cảm trên gương mặt nàng là vẻ trước nay ta chưa từng thấy, cẩn thận tỉ mỉ như vậy, ngọt ngào như vậy...

Ta đã từng muốn nói với nàng, nếu ta nói rằng ta thích nàng, liệu nàng ấy có quay đầu nhìn ta thêm một lần không?

Nhưng lý trí nói với ta rằng, ta không thể nói.

Nói rồi.

Có lẽ ngay cả mối quan hệ bạn bè cũng không giữ được.

Tình yêu của nàng nóng rực như thiêu thân lao đầu vào lửa không chút suy tư, một khi biết ta có tình cảm với nàng, nàng sẽ hoàn toàn cách xa ta.

Đó không phải là điều ta muốn nhìn thấy.

Do đó, ta không nói cho nàng biết.

Khi ta được phong vương Bắc Sơn, đứng trên đỉnh Bắc Sơn, mắt nhìn nàng được gả tới Bắc Hải, đứng tại nơi đó, ta có thể cứ nhìn mãi nhìn mãi về phương hướng nàng đã đến.

Như vậy, có lẽ ta sẽ gần nàng hơn một chút.

Ta chưa từng nghĩ rằng, có một ngày nàng toàn thân bê bết máu trèo lên Bắc Sơn, khi nhìn thấy nàng trong bộ dạng ấy, ta hận không thể giáng cho mình hai bạt tai, tại sao lại chọn Bắc Sơn, nơi đây là đỉnh núi cao nhất, dốc nhất Tiên giới.

Ta không thể tưởng tượng ra nổi, khi đã cạn kiệt tu vi toàn thân, thân mang trọng thương, nàng đã trèo lên đỉnh núi này như thế nào.

Long tộc Bắc Hải bị diệt, nàng có thể sống sót thoát ra toàn bộ là nhờ vào phu quân liều chết bảo vệ, mục đích là để bảo vệ giọt máu cuối cùng của họ.

Đó là một đứa bé rất nhỏ, khi nàng giao đứa bé nhỏ nhắn đó cho ta, lúc ta vén tấm chăn nhuộm đẫm máu ra cũng là lúc nhìn thấy một gương mặt nhỏ nhắn xanh xám.

Đứa bé đã chết rồi.

"Thương ca ca, huynh hãy cứu nó đi."

Ta ôm lấy đứa bé đã lạnh băng từ lâu, không biết nên phản ứng thế nào.

"Thương ca ca... cầu xin huynh... nó là niềm hy vọng cuối cùng của muội, cầu xin huynh hãy cứu nó..."

Ta muốn cứu đứa bé nhưng nàng nói cho ta biết, nàng đã dùng thuật huyết tế, không thể chuyển thế, ta không thể cứu nàng, nàng chỉ năn nỉ cầu xin ta hãy cứu lấy đứa bé.

Ta giương mắt đứng nhìn nàng hóa thành tro bụi trước mặt ta, vào giờ khắc đó, dường như ta đã hiểu thế nào gọi là trong lòng nguội lạnh.

Nhưng ta không thể chết.

Ta phải cứu sống đứa bé này, bởi vì đó là thỉnh cầu cuối cùng của nàng đối với ta.

Ta chôn quần áo và đồ dùng hàng ngày của nàng trên đỉnh Bắc Sơn, ở đó, nàng cũng có thể nhìn thấy Bắc Hải, nơi phu quân nàng chôn thân.

Ta đến Minh giới, dùng hơn một nửa mệnh số để đổi lấy linh hồn một hài nhi, nhưng nó quá yếu, không thể trở về cơ thể ban đầu.

Ta không thể không thu thu thập các loại phương pháp dưỡng hồn, dần dần nuôi dưỡng đứa bé.

Trong quãng thời gian đó, ta vẫn luôn điều tra chân tướng Bắc Hải bị tiêu diệt, nhưng mãi về sau ta vẫn không biết được nguyên nhân vì sao Bắc Hải bị diệt, bị ai diệt...

Ta không hy vọng con của nàng sẽ đi báo thù, chuyện này ta chưa từng nhắc đến với nó.

Ta tạo lại thân thể cho nó, đưa nó về Tu chân giới, gia nhập Phiêu Miểu Tông.

Khi nhập tông, tông chủ nói nó mệnh cách xấu, không có kết cục tốt.

Ta biết, đó là do ta, do ta đã đổi mệnh của nó.

Do đó, kết cục của nó không vẹn toàn được.

Ta đặt tên cho nó là Thương Thù.

Hy vọng rằng nó là một sự tồn tại đặc biệt.

Ta dạy nó pháp thuật, dạy nó đạo làm người.

Nhưng ta không dám ở chung nhiều với Tiểu Thù, sợ rằng sẽ nhìn thấy bóng dáng mẫu thân đã mất trên người Tiểu Thù.

Rồi năm tháng trôi qua, Tiểu Thù ngày một trưởng thành, nhưng lại không hề giống với mẫu thân, có dạo ta còn từng nghi ngờ liệu có phải do ta khi tạo lại thân thể đã xảy ra sai sót gì không, nhưng như vậy cũng tốt, ít ra thì... ta sẽ không thấy khó xử khi đối mặt với Tiểu Thù.

Có một ngày, ta phát hiện Tiểu Thù không giống trước kia nữa, mệnh cách của nó đang thay đổi.

Mãi cho đến ngày Tiểu Thù dẫn một nam nhân về trước mặt ta.

Ta biết hắn.

Tiên giới xuất hiện một tên quái vật.

Hắn lại là cơ hội sống sót duy nhất của Tiểu Thù.

Khi đó ta không nói ra được là vui mừng hay lo lắng.

Ta không biết nhiều về con người Phượng Từ này, khi hắn sinh ra, ta đã không ra khỏi Bắc Sơn rất lâu rồi, sau này mới nghe ngóng được một số tin đồn trong khi đi tìm kiếm phương pháp dưỡng hồn.

Trưởng thành trong hoàn cảnh khó khăn trăm bề cho đến khi một trận thành danh, chấn động tiên giới, mọi chuyện ta đều được nghe qua.

Khi đó ta còn nghĩ, tên Phượng Từ này thực sự không phải là người bình thường.

Sau này khi gặp hắn một lần, ở đáy Bắc Hải, chính ngọn lửa không hề tắt đi trên người hắn đã khiến ta nhanh chóng xác nhận được thân phận của hắn.

Hắn chỉ nhìn ta một cái, sau khi xác nhận ta không có ý muốn tấn công thì hắn mới yên tĩnh đứng đó, hơi ngẩng đầu về phía bia đá cao chót vót đằng kia.

Trên tấm bia đá đó khắc lời giáo huấn gia tộc của Long tộc Bắc Hải.

"Ngươi đang nhìn gì vậy?" Ta hiếu kỳ hỏi.

Phượng Từ dường như rất lấy làm lạ khi ta nói chuyện với hắn, một lát sau mới chỉ lên tấm bia đá đó, biểu cảm vô cùng đáng yêu nói: "Ở trên kia... có gì đó"

Ta chau mày, nhìn hướng theo tấm bia đá, nhưng không nhìn thấy được gì.

Đột nhiên hắn phi thân lên, thân ảnh chìm vào trong lớp mây mù vấn vương, một lúc sau mới thấy hắn rơi xuống, một miếng thủy tinh trong suốt nằm yên trong tay hắn.

Đó là thủy tinh ký ức.

Giây phút đó, trái tim ta bỗng đập thình thịch, chỉ có long tộc mới có thể đặt thứ này trên bia đá đó, còn Phượng Từ... chính là Long Phượng hỗn huyết.

Ta muốn lấy miếng thủy tinh ký ức đó, nhưng hắn rất yên lặng đặt thủy tinh sang một bên, sau đó quay người rời đi.

Từ trong thủy tinh, ta biết được Long tộc Bắc Hải đã bị ai tiêu diệt, nhưng còn nguyên nhân vẫn chưa thể sáng tỏ.

Ta muốn báo thù cho nàng, nhưng lúc đó cũng là thời điểm quan trọng nhất của Tiểu Thù, ta không thể phân tâm được, chỉ đành tạm gác chuyện này sang một bên.

Ta không thể ngờ được rằng chúng ta lại có lần gặp gỡ thứ hai, cũng là trong tình huống như vậy.

Nhưng hắn là cơ hội sống duy nhất của Tiểu Thù, ta không thể không cầu xin hắn.

Không ngờ hắn đồng ý rất dễ dàng, khi đó ta còn hỏi hắn tại sao?

Hắn chỉ trả lời ta mấy chữ: "Nàng có thể đến gần ta, ta thích nàng."

Có lẽ đây chính là ý trời.

Sau đó Tiểu Thù và ta đoạn tuyệt quan hệ sư đồ, tuy ta có chút lo lắng, nhưng ta biết rằng Tiểu Thù ở bên Phượng Từ mới là an toàn nhất, do đó ta không ngăn cản.

Sau này nghe nói Tiểu Thù mất tích, nhưng hồn phách chưa đứt, ta biết Tiểu Thù vẫn còn sống.

Còn ta, ta cũng không còn nhiều thời gian nữa.

Ta phải làm chuyện cuối cùng.

Báo thù cho nàng.

Việc báo thù không hề thuận lợi, nhưng cuối cùng ta cũng hoàn thành, ta đã ép hỏi được lý do từ miệng chúng, thì ra chỉ bởi trong tộc chúng có vị thiếu chủ ngắm trúng cô ấy, cưỡng ép không thành nên bày kế tiêu diệt cả Long tộc Bắc Hải.

Báo thù xong, ta trở về Bắc Sơn, chờ đợi cái chết đang cận kề.

Ta giống như nàng, sẽ không có chuyển thế, luân hồi.

Khi cơ thể ta bắt đầu tiêu tán, ta có chút hoảng hốt, dường như ta nhìn thấy nàng thân mặc trang phục tân nương, nét mặt tươi cười đang tiến về phía ta.

Khi còn sống ta không thể ở bên nàng.

Bây giờ, ta có thể cùng nàng hóa thành tro bụi.

Ta không hối hận.

Ngọc Tiêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net