Truyen30h.Net

[Phần 1] Boss là nữ phụ (Reup chương 1 - 535)

97-101

LittleZiZi14

97

Ba người mà Thời Sênh cứu đều là học sinh, bọn họ đang trên đường tới khu an toàn ở thành phố B, nhưng đang đi thì gặp phải xác sống, ai biết chạy tới đây thì bị chặn cả trước lẫn sau, bị hai bên vây lại tấn công, hoàn toàn không có cách nào để trốn được.

Trong ba người này, người dẫn đầu tên là Thanh Ngọc, nhìn rất đẹp trai, một người cao gầy khác tên Lâm Phong, ngoại hiệu "Kẻ Điên", tên cuối cùng rất béo, gọi là Tiểu Bàn.

"Ở đằng trước còn nhiều xác sống không?" Thời Sênh chỉ chọn những gì mình muốn nghe, còn lại lờ hết đi.

Thanh Ngọc gật đầu: "Nếu không sao bọn tôi lại phải quay về đây chứ?"

Không hiểu tại sao mà đường đi phía trước cực kỳ nhiều xác sống.

"Đây là hướng đi thành phố B à?" Không có hướng dẫn cũng không có bản đồ, cô còn đang nghi ngờ có phải mình đi nhầm đường rồi không, nếu không tại sao cứ đi mãi mà chẳng thấy tới nơi.

"Có lẽ thế." Thanh Ngọc đáp rất không chắc chắn.

Thời Sênh: "..." Cứu phải đúng lũ ăn hại.

Phải, cô cứu họ chỉ để hỏi đường.

#mạch não của Ký chủ thật sự quá kỳ diệu rồi#

Thanh Ngọc bị Thời Sênh nhìn bằng ánh mắt như nhìn phế vật thì không khỏi toát mồ hôi lạnh. Vừa rồi hắn nói gì sai sao? Trên người cô gái này có mấy quả cầu có thể so được với bom, hắn không dám trêu chọc cô đâu.

Thời Sênh xoay người đi luôn.

Thanh Ngọc và hai người còn lại đưa mắt nhìn nhau, gọi cô lại: "Cô gái, cô gái, chúng tôi cũng tới thành phố B, hay là chúng ta đi cùng nhau đi?"

Cô gái này ăn mặc rất sạch sẽ, còn có vũ khí có lực sát thương khủng khiếp như thế, đi cùng cô chắc chắn sẽ an toàn hơn rất nhiều.

"Tôi không làm bảo tiêu miễn phí cho người khác." Thời Sênh đáp.

Tổ ba người: "..."

Cô gái này sao tự tin quá đáng thế?

Được rồi, người ta có bản lĩnh để tự tin mà.

Ba người hơi thất vọng nhưng cũng không lèo nhèo, họ quay lại đi thu thập thi thể của đồng bạn đã chết.

"Vốn còn tưởng có thể cùng nhau tới khu an toàn." Thanh Ngọc nhìn nấm mồ sơ sài, biểu tình buồn bã. Những người này đều là bạn học của hắn, trước khi mạt thế tuy không thân lắm nhưng sang gian đoạn này rồi, đồng hành với nhau suốt chặng đường dài, tình cảm không phải không có.

"Lão đại." Lâm Phong vỗ vỗ bả vai Thanh Ngọc, an ủi: "Chúng ta còn phải tiếp tục đi, cậu đừng khổ sở nữa."

"Mạt thế quá tàn nhẫn." Tiểu Bàn khóc đến rối tinh rối mù. "Tớ rất thèm thịt kho tàu, vịt nướng..."

"Mẹ kiếp, lúc này mà cậu còn thèm ăn được, có tiền đồ tí đi." Lâm Phong giơ tay đánh lên gáy Tiểu Bàn một cái.

"Đời này sợ là không còn cơ hội để ăn nữa..." Tiểu Bàn thật hiếm khi không cãi nhau với Lâm Phong, lúc này biểu tình ảm đạm, thất thần hẳn.

Thần sắc Lâm Phong cũng biến đổi, lẩm bẩm một tiếng: "Sẽ có cơ hội."

Cũng không biết hắn đang nói cho mình hay hay nói cho Thanh Ngọc và Tiểu Bàn nghe nữa.

Ba người điều chỉnh tâm trạng, tạm biệt bạn học nằm lại nơi này, dù thế nào họ vẫn phải sống tiếp, vì chính mình, vì người nhà, cũng vì những người trên đường đã vì bảo hộ tính mạng cho họ mà chết đi.

...

Ba người tưởng Thời Sênh đã đi rồi, ai ngờ cô vẫn còn đang ở chỗ chiếc xe ở đằng xa, không biết đang nói cái gì, nhìn qua có vẻ rất bực dọc.

Trước mặt cô là một thiếu niên, trong tay hắn ôm một con mèo trắng, con mèo nhe răng trợn mắt kêu, không ngừng duỗi móng vuốt ra cào hắn, nhưng hắn vẫn ôm nó rất chặt.

Thời Sênh vươn tay ra định ôm con mèo thì thiếu niên lại lùi về sau vài bước, sau đó ném con mèo ra, nhìn cô đầy vẻ vô tội.

Sau đó, bọn họ thấy Thời Sênh chỉ chỉ vào thiếu niên vài giây, hình như đang rất tức giận, nhưng cuối cùng vẫn căm giận đi nhặt con mèo kia về.

Thời Sênh tìm được ở gần đây một chiếc xe có thể đi, nhưng xăng không còn nhiều lắm. Cô nhìn chiếc xe đầy đất bùn mà có chút phát sầu, sao mấy lần trước đổi xe cô lại không nghĩ ra lấy xăng mang theo nhỉ?

#Ký chủ vạn năng cuối cùng cũng có thứ không có, bản Hệ thống rất vui mừng, xem ra cũng chẳng có gì đáng để kiêu ngạo cả#

Thời Sênh vòng quanh chiếc xe một vòng, cô nhìn nhìn Thiên Lê, hắn đang bận trừng mắt to mắt nhỏ với Bạch Hổ, hai bên đều đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Trông cậy vào một con mèo cùng với một xác sống thì đúng là dở người rồi.

Cô lại ngẩng đầu nhìn về phía xa, thấy ba người Thanh Ngọc thì con ngươi khẽ đảo, vẫy vẫy tay với họ.

Ba người tung ta tung tăng chạy tới.

"Tôi đưa các anh tới thành phố B." Bọn họ còn chưa cất lời, Thời Sênh đã nói ngay. "Nhưng trên đường đi, các anh phải phụ trách sinh hoạt hằng ngày."

Cô không thích ở gần người khác, nhưng sau này cô còn phải giữ gìn hòa bình thế giới, việc này không thể một mình hoàn thành được, ba người này xem ra tâm tính cũng không tồi, không bởi vì mạt thế mà mất đi bản chất thiện lương của mình.

Ba người kia hoàn toàn không biết mình đã trở thành tiểu đệ dự bị, chỉ cảm thấy cực kỳ vui sướng, bắt đầu thi nhau làm việc.

Ba người bọn họ thế đơn lực mỏng, nếu gặp phải xác sống thì chỉ có thể chờ chết mà thôi. Trong mắt họ, Thời Sênh chính là kho đạn sống, lực sát thương của cô chính là đảm bảo tốt nhất cho họ.

Bởi vì nhiều người nên Thời Sênh từ bỏ chiếc xe đã chọn trước đó, đổi sang một chiếc xe việt dã.

Nhưng vì chiếc xe việt dã bị mấy cái xe khác ngăn chặn, trước tiên phải rửa xe thật sạch rồi mới đi được.

Đúng lúc bọn họ chuẩn bị rửa sạch xe thì chiếc xe việt dã đột nhiên biến mất, cả ba người bị dọa nhảy dựng, lộ ra biểu tình như nhìn thấy quỷ.

"Toe... toe..."

Phía trước bỗng nhiên truyền đến tiếng còi xe.

Ba người vừa ngẩng đầu liền thấy chiếc xe việt dã kia không biết xuất hiện ở đằng trước từ lúc nào, không thấy thiếu niên kia đâu, còn Thời Sênh đang đứng cạnh cửa sổ buồng lái, tay thò vào ấn còi.

"Lão đại... cô ấy có dị năng không gian?" Lâm Phong nuốt nuốt nước miếng.

"Vừa rồi cô ấy không ở đây mà." Thanh Ngọc cau mày lắc đầu, trước khi xe biến mất hắn vẫn thấy cô ở bên kia, cô cũng chưa từng rời đi.

Mà thiếu niên kia cũng luôn đứng cạnh cô.

"Các người có đi hay không?" Thời Sênh không kiên nhẫn, bấm còi ầm ĩ, gào lên với họ.

Lúc này ba người mới lấy lại tinh thần, cất bước chạy tới trước mặt cô, nhanh nhẹn trèo lên xe.

Thiếu niên ngồi ở bên ghế phụ nhìn rất đẹp trai, bọn họ luôn cảm thấy lạ là tại sao thiếu niên này lại sạch sẽ một cách kỳ cục. Hiện tại trời đã lạnh nhưng hắn chỉ mặt một cái áo phông trắng ngắn tay và quần thể thao, đi giầy thể thao, đúng kiểu trang phục bình thường của học sinh.

"Này, cô có dị năng không gian à?" Xe vững vàng chuyển bánh, Lâm Phong không nhịn được hỏi.

"Không."

Lâm Phong nhìn Thanh Ngọc, Thanh Ngọc khẽ lắc đầu, Lâm Phong liền câm miệng không hỏi nhiều nữa.

Thời Sênh quan sát họ vài lần qua kính chiếu hậu, bọn họ chỉ an tĩnh ngồi đó, không có giao lưu thừa thãi nào, biểu tình rất bình thản.

"Bạch Hổ mới có dị năng không gian, à, chính là con mèo này." Thời Sênh nói.

Hiển nhiên, ba người này không ngờ Thời Sênh sẽ chủ động lên tiếng, sau khi kinh ngạc thì mới nhìn về phía con mèo trắng đang ghé vào bên cạnh Thời Sênh bằng ánh mắt quỷ dị.

WTF? Con mèo này có dị năng không gian thật á?

Một con vật mà lại có được dị năng quý hiếm như thế?

Thế giới quan của họ như được đổi mới hoàn toàn rồi.

98

Dọc đường đi, ba người Thanh Ngọc hoàn toàn bị chấn động bởi Thời Sênh, ngoại trừ mấy quả cầu nhỏ màu tím kia, cô còn có một thanh thiết kiếm nữa.

Thiết kiếm kia chém xác sống chẳng khác nào thái củ cải cả.

Chấn động mãi rồi cũng chấn động thành thói quen luôn.

Điều duy nhất làm cho bọn họ khó hiểu chính là thiếu niên kia dường như chẳng làm gì cả, ăn gì cũng bày tỏ thái độ ghét bỏ như thể thứ hắn ăn không phải đồ trân quý gì mà là thứ làm người ta ghê tởm, buồn nôn vậy.

Mỗi lần nhìn cái biểu tình đó của hắn, ba người kia liền có loại xúc động muốn đánh hắn một trận.

Ở mạt thế, đồ ăn là quý giá nhất, bao nhiêu người bị đói chết, bao nhiêu người vì không có đồ ăn mà đi giết người, mất đi lương tri, nhân tính.

Nhưng bọn họ cũng phát hiện ra, người này chỉ số thông minh không cao, vậy nên bọn họ đành phải kiềm chế xúc động kia lại.

Cũng may, bọn họ đi cùng nhau không lâu lắm, thành phố B cách họ không quá xa, đi khoảng ba ngày thì đã thấy được cổng lớn của khu an toàn ở thành phố B.

Lúc này, mạt thế đã bước sang ngày thứ 56, khu an toàn sớm đã có hệ thống quản lý rất trật tự.

"Các anh rời đi hay là đi theo tôi?"

Thời Sênh vừa cho Bạch Hổ thu đồ vật vào vừa hỏi ba người kia.

Mấy ngày nay cô đã quan sát qua, ba người này quả thật không tệ, ngay cả khi thấy cô có không ít đồ ăn, bọn họ ngoại trừ thèm nhỏ dãi ra thì cũng không có bất kỳ ý nghĩ nào không hay ho.

Nhưng có ở lại hay không thì phải để bọn họ tự mình lựa chọn.

"Cố tiểu thư nói vậy là có ý gì?" Thanh Ngọc nghe được Thời Sênh hỏi câu đó, trong lòng kinh hoảng không thôi.

"Tôi cần mọi người giúp tôi làm vài việc, nếu mọi người tự nguyện ở lại thì chúng ta sẽ là người một nhà, có lẽ sau này..." Thời Sênh dừng lại, không nói gì nữa.

Cô liếc nhìn Thiên Lê, hắn quay đầu lại nhệch miệng nói với cô: "Đói..."

Thời Sênh: "..."

Đói ông nội ngươi ấy mà đói, đại gia ngươi ngoại trừ ăn ăn ăn ra thì còn biết làm gì khác không hả?

Thanh Ngọc và hai người kia bàn bạc trong chốc lát rồi đều tỏ vẻ muốn ở lại. Mấy ngày nay ở chung, bọn họ thật sự tâm phục, khẩu phục cô.

Một cô gái trẻ mà khi gặp chuyện còn bình tĩnh hơn cả bọn họ.

Huống chi, bọn họ là do cô cứu về, nếu đòi báo đáp ơn cứu mạng, họ cũng sẽ không từ chối.

"Lão đại, nếu đã là người một nhà, vậy cô có thể nói cho chúng tôi biết thanh kiếm kia của cô rốt cuộc là gì không?" Lâm Phong lập tức sửa lại cách xưng hô, còn không biết xấu hổ mà hỏi vấn đề hắn luôn thắc mắc trong lòng.

Nói thanh thiết kiếm kia chém sắt như chém bùn cũng không phải nói quá.

"Kiếm Chính Nghĩa." Thời Sênh trả lời với vẻ mặt nghiêm túc. "Muốn cứu thế giới thì phải dựa vào nó."

Lâm Phong: "..." Còn nói đứng đắn như thế làm hắn suýt chút nữa thì tin rồi.

Cô như thế thật sự có thể làm nhân vật trung tâm sao?

Thời Sênh nói cho ba người họ vài quy củ, làm người của cô thì phải theo quy củ của cô.

Nhưng mấy quy củ này đối với bọn Thanh Ngọc thì quả thực quá dễ dàng rồi.

Có thể kết luận lại thành bốn chữ: Nghe-lời-cô-nói!

"Xuống xe." Thời Sênh ôm Bạch Hổ xuống xe trước, Thiên Lê thấy cô xuống liền lập tức xuống theo.

Có rất nhiều người đang xếp hàng chờ tiến vào khu an toàn, đám người Thời Sênh ở tít đằng sau, nghển cổ mà nhìn về cửa khu an toàn.

Người nào người nấy ở đây đều lộ ra vẻ đề phòng hoặc dò xét một cách tham lam, nhiều nhất là những người với vẻ mặt tuyệt vọng.

Đây là loại người thường thấy nhất sau mạt thế, những người này dù có vào được khu an toàn cũng không sống được bao lâu.

"Thế này thì phải đợi tới bao giờ chứ?" Tiểu Bàn từ phía trước quay về. "Đội ngũ phía trước rất dài, đợi bốn năm ngày có khi cũng không vào được."

"Không có đường chuẩn bị cho dị năng giả sao?" Thời Sênh khẽ nhíu mày, dù là khu an toàn nào cũng phải có lối đi riêng cho dị năng giả mới đúng chứ?

"A! Tôi quên xem cái đó, chờ một chút." Tiểu Bàn nói xong lại chạy về phía khu an toàn.

Thời Sênh: "..." Cô giữ ba người này lại rốt cuộc có phải lựa chọn chính xác không thế?

Khu an toàn ở thành phố B rất lớn nên tất nhiên sẽ có lối đi riêng dành cho dị năng giả, ba đàn em cô mới thu nhận đều là dị năng giả, Thời Sênh không muốn bại lộ dị năng kỳ dị của mình, cho nên cô và Thiên Lê đồng ý cho người ta kiểm tra khắp người một lần, xác định không có vấn đề gì, sau khi chịu cách ly 24 giờ liền được thông qua.

Tới tận lúc này, ba người kia mới phát hiện lão đại nhà mình chưa dùng dị năng bao giờ.

Trước đó cô quá bạo lực, chém xác sống cũng không cần dùng dị năng, vì vậy bọn họ cũng quên tìm hiểu luôn.

Thế nên, ba người càng kiên định muốn đi theo Thời Sênh.

Lúc Thời Sênh ở trong phòng cách ly, ba đàn em của cô đã tìm được một chỗ tốt để ở, cũng thăm dò hết các ngóc ngách của khu an toàn này.

Hiện tại, giao dịch trong khu an toàn chủ yếu là dùng tinh hạch, dọc đường đi học đã chém được không ít xác sống, cho nên Thanh Ngọc cũng thuê được một căn nhà có ba phòng ngủ.

Thời Sênh phát hiện, ngoại trừ tên Tiểu Bàn tham ăn kia ra, Thanh Ngọc và Lâm Phong đều rất được việc.

...

"Lão đại, chúng ta có nên đi đăng kí lập một binh đoàn đánh thuê không?" Lâm Phong hỏi đầy vẻ hứng thú. "Nhiệm vụ mà binh đoàn đánh thuê nhận được thường cao cấp hơn nhiệm vụ mà dị năng giả bình thường hay nhận, với năng lực của lão đại, tôi nghĩ ngay cả nhiệm vụ cấp S cũng không thành vấn đề gì."

"Chuyện tôi bảo anh thăm dò đã có kết quả chưa?" Thời Sênh không thèm để ý tới Lâm Phong, ngược lại nhìn Thanh Ngọc hỏi.

Thanh Ngọc gật đầu: "Đã hỏi rồi, Tích Minh Tuyết là dị năng giả hai hệ, là đội phó của binh đoàn Cơn Lốc, thanh danh của cô ta ở khu an toàn này rất tốt."

"Hai hệ ư?" Thời Sênh cảm thấy có chút không đúng, trong cốt truyện, Thích Minh Tuyết chỉ có hệ băng thôi mà...

"Ừm, cô ta vốn có dị năng hệ băng, sau lại thức tỉnh thêm hệ trị liệu nữa. Dị năng này còn quý giá hơn cả hệ không gian, người thường nếu bị xác sống cắn, chỉ cần có dị năng giả hệ trị liệu cứu kịp thời thì sẽ không biến thành xác sống." Nói tới chỗ này, trên gương mặt Thanh Ngọc hiện ra vài phần ngưỡng mộ.

Nếu có thể có nhiều dị năng giả hệ trị liệu thì sẽ không có nhiều người bị xác sống cắn rồi biến thành xác sống như thế.

Thời Sênh nhìn biểu tình trên mặt Thanh Ngọc thì thở dài một tiếng, thằng nhóc này cần phải tẩy não nữa mới được, miễn sau này khi làm việc cho cô lại nhân từ, nương tay.

Thời Sênh đã hiểu cái dị năng trị liệu kia của Thích Minh Tuyết là cái gì rồi.

Trong không gian của cô ta có một con suối nhỏ, nước suối đó có khả năng chữa khỏi thương thế.

Nhưng ở trong cốt truyện, cô ta không hề công khai vấn đề này, sao bây giờ lại...

"Lão đại, cô hỏi thăm cô ta làm gì vậy?" Lâm Phong khó hiểu. "Hiện tại cô ta là người có tiếng ở trong khu an toàn này, nghe nói di năng của cô ta đã lên tới cấp ba rồi."

"A, tôi chuẩn bị cho cô ta chút chuyện vui ấy mà." Thời Sênh híp mắt, cong môi cười.

Nụ cười thâm trầm làm cho ba người kia không khỏi lạnh hết cả sống lưng.

Thích Minh Tuyết kia sao lại chọc tới lão đại nhà họ rồi?

"Đói bụng." Thiên Lê cọ cọ vào Thời Sênh, cầm tay cô đưa về phía miệng mình.

Đối với cảnh tượng này, lúc ba người kia thấy lần đầu tiên liền cảm thấy vỡ mộng.

Một thiếu niên xinh đẹp thế kia...

Kết quả...

Lại là một tên ngốc.

Thời Sênh mang Thiên Lê về phòng mình, gần như hao hết dị năng mới làm Thiên Lê ăn lưng lửng bụng, hắn ôm cô, cọ cọ vào gương mặt cô, sau đó buông cô ra và đi tới góc phòng chỗ có cửa sổ ngồi.

Thời Sênh thở dài, xách hắn lên giường. "Không cần phải gác đêm."

"Ôm..."

Thời Sênh: "..."

99

Rốt cuộc, Thời Sênh vẫn làm theo đề nghị của Lâm Phong, đăng kí thành lập một đội đánh thuê, lấy cái tên cực kỳ kiêu ngạo.

- Không-Phục-Tới-Chiến

Quả thật là ba người kia không đồng tình với cái tên này, nhưng mà bọn họ không đồng tình thì cũng chẳng thay đổi được gì.

Thời Sênh dùng một tháng để gây dựng thanh danh, đem cái tên Không-Phục-Tới-Chiến trở thành binh đoàn chỉ đứng sau Cơn Lốc.

Đương nhiên, mục tiêu của cô còn cao hơn nữa.

Mọi người ai cũng hiếu kỳ với cái binh đoàn có tên Không-Phục-Tới-Chiến này.

Tin tức về thành viên của các binh đoàn ngoại trừ chính phủ có được ra thì không được phép công khai.

Cho nên, ngoại trừ người của ban quản lý, căn bản không có ai biết nhóm Không-Phục-Tới-Chiến kia là người phương nào.

Đối với nhiệm vụ trên bảng nhiệm vụ, thời gian bọn họ nhận không phải nửa đêm thì cũng là sáng sớm, hoàn toàn không đụng độ một ai cả.

Đã ai gặp được một binh đoàn đánh thuê nào kỳ quái tới vậy chưa?

Chắc chắn chưa!

Huống chi, binh đoàn này chỉ trong thời gian một tháng đã đuổi kịp binh đoàn Cơn Lốc.

Sao không làm người ta tò mò chứ.

Nhưng chân tướng thật sự lại là...

Ba người bọn Thanh Ngọc vì sợ nếu công khai mình là người của binh đoàn có cái tên đầy khiêu khích này thì sẽ bị người ta vây lại đánh mất.

Vì tránh gặp phải những người tiếp nhận nhiệm vụ khác, bọn họ đã phải dùng hết mọi thủ đoạn.

Tưởng họ dễ sống lắm sao?

"Lão đại, có nhiệm vụ cấp SS, có nhận không?"

Trước kia, nhiệm vụ cao cấp nhất cũng chỉ là cấp S, đây là lần đầu tiên có nhiệm vụ cấp SS xuất hiện.

"Nhiệm vụ gì?"

"Không rõ lắm, nói là tới nơi rồi mới được công bố, nhiệm vụ này chỉ trực tiếp thông báo tới các binh đoàn hạng cao nhất chứ không treo ở sảnh nhiệm vụ."

"Không nhận." Thời Sênh lắc đầu.

Loại nhiệm vụ này, quá nửa là do chính phủ muốn làm gì đó bí mật.

"Nhưng khen thưởng rất phong phú đấy..." Lâm Phong hơi tiếc nuối.

"..." Nói cứ như cô bạc đãi họ lắm vậy. "Anh thiếu ăn hay thiếu tinh hạch hả?"

Lâm Phong lắc đầu, mấy thứ này hắn đâu có thiếu.

Bọn họ luôn tận dụng những lúc ra ngoài làm nhiệm vụ để góp mặt vật tư, không gian của Bạch Hổ không biết lớn thế nào, nhưng nhét bao nhiêu vào cũng không thành vấn đề.

Điều duy nhất không hay chính là...

Cái con mèo này luôn thích thu xác sống vào trong không gian của mình, dù lão đại có cấm thì nó vẫn cứ làm theo ý mình, thu tới vô cùng vui vẻ.

Cũng may, đồ vật được cất trong không gian của Bạch Hổ dường như không bị nó để vào cùng chỗ với đám xác sống kia.

"Anh đi thăm dò xem khi nào họ xuất phát?"

"A? Không phải chúng ta không nhận sao?"

"Không tiếp với không đi có quan hệ gì với nhau à?"

Lâm Phong: "..." Hắn đang có cảm giác có chuyện không hay sẽ xảy ra rồi.

Một tháng này, bọn họ học được từ Thời Sênh không ít thứ.

- không được mềm lòng

- không được xen vào việc của người khác

- không cần để ý tới cái nhìn của bất kỳ ai

Lâm Phong vẫn còn nhớ rõ biểu tình của Thời Sênh khi nói ra câu cuối cùng kia.

Khinh thường và châm chọc.

Nhưng càng nhiều chán ghét hơn.

Nói thật, hắn cũng không thể nào hình dung hết được cái loại cảm giác đó.

100

Thời Sênh không đi vào huyện D, tình huống này của Thiên Lê cũng không phải lần đầu tiên, trước đó đã từng xảy ra một lần rồi, cô biết là hắn muốn thăng cấp.

Thăng cấp xong sẽ quay lại tìm cô.

Cho nên cô hoàn toàn làm lơ vấn đề ba con hàng đang ríu rít thảo luận ở phía sau.

Làm chuyện đó với một xác sống?

Nói thật, nếu có thể, cô rất muốn ném ba con hàng này vào giữa bầy xác sống, không còn chủ đề gì để nói nữa à?

Bọn họ chẳng lẽ không nghĩ tới việc cô là một con người, sao có thể nói tới đề tài trâu bò kia với một xác sống được chứ?

Bản cô nương đây không lý giải nổi tư duy của đám thiên tài này.

Người của khu an toàn thành phố B tới khá muộn, bọn Thời Sênh đợi nửa ngày thì mấy chiếc xe tải quân dụng đó mới tới ranh giới huyện D.

Dẫn đầu là một người quen, Thường Tân.

Bọn họ phân đội rồi chia nhau tiến vào huyện D, Thời Sênh bám theo họ từ xa.

"Này Kẻ Điên, cậu có thấy đám xác sống kia hình như không tấn công chúng ta không?" Thanh Ngọc đẩy Lâm Phong.

Được Thanh Ngọc hỏi thế, Lâm Phong liền nhìn xung quanh, xác sống bốn xung quanh đều đi theo từ rất xa, không một con nào phát động tấn công cả.

Hai người đồng thời nhìn về cô gái đang đi bộ ở đằng trước như đi dạo trong vườn hoa nhà mình.

Cách giải thích duy nhất chính là cô ấy!

Hai người liếc nhau, lôi kéo Tiểu Bàn tới gần Thời Sênh hơn một chút.

Tiến vào huyện D, Thường Tân liền tách các nhóm ra, Thời Sênh liền đi theo Thích Minh Tuyết.

Thích Minh Tuyết biết được cốt truyện, lại có bàn tay vàng, chính là dị năng giả tiến vào cấp ba đầu tiên.

Nhưng Tống Thập cũng không kém, hai người phối hợp cực kỳ ăn ý, cùng nhau giết xác sống, một đường đi tới.

Rất nhanh, bọn họ liền đi tới một khu kiến trúc, nhìn qua thì thấy giống một viện nghiên cứu khoa học.

Bọn họ nhanh chóng tiến lên các tầng lầu, vì không có nhiều người cho nên không có ai thu dọn chiến trường đằng sau.

Mấy người Thời Sênh bám đằng sau liền tranh thủ dọn dẹp chiến trường, một viên tinh hạch cũng không bỏ qua.

Những người này sau khi chém giết sạch mục tiêu, quay lại tìm mới phát hiện không có viên tinh hạch nào cả, còn chưa biết tại sao lại thế thì những nơi vừa chém giết xong lại đầy ắp xác sống.

Giống như Boss tới giờ làm mới vậy.

"Sao lại nhiều xác sống thế này, không nhóm nào để lại người sao?" Tô Tế Dạ nhìn về một đám người đằng sau.

Những người đó đưa mắt nhìn người bên cạnh mình, hình như cũng đang muốn hỏi nhau, không lưu lại ai à?

Không có, tôi cho rằng anh đã để lại.

Các anh cũng không để ai lại à?

Tất cả đều cho rằng đối phương sẽ để người ở lại trông, kết quả không có một ai cả...

Thật đúng là...

"Mẹ!" Tô Tế Dạ giận dữ phun ra một câu chửi tục.

"Đừng nói nữa, mau giết đi." Tống Thập lạnh lùng liếc mắt nhìn những người khác, lại dẫn đầu mọi người, thả ra vài tia sét.

Mắt thấy sắp giết ra được bên ngoài rồi, không biết từ đâu lại có một xác sống cấp bốn biết phun lửa nhảy ra.

Mà xác sống cấp bốn này còn dẫn theo không ít đàn em.

Tống Thập và Thích Minh Tuyết liên thủ xử lý nó, mọi người bị nhốt trong khu căn cứ luôn.

...

Lúc Thời Sênh rời khỏi tòa nhà đó cũng gặp phải phiền toái.

Đầu tiên là bị một xác sống cấp bốn đuổi theo, cấp dị năng của cô còn chưa lên tới cấp bốn, cho nên không có hiệu quả nhiều với loại xác sống có cấp dị năng cao hơn, nhưng cũng may là có thể ảnh hưởng một phần.

Vậy nên cuối cùng cũng thoát được nó.

Thật ra Thời Sênh muốn ném nổ tung xác sống đó, nhưng nơi này quá gần với nam, nữ chính nên Hệ thống cực kỳ nghiêm túc ngăn cản cô.

Còn chưa chạy được bao xa, cô lại gặp một xác sống cấp bốn khác, còn có cả Thường Tân mang theo một đống người.

Cũng không biết Thường Tân đó bị chạm vào dây thần kinh nào mà lại mang người chạy về phía cô. Bọn họ có quá nhiều người, cô cũng không phải có một mình, vì vậy bị trộn lẫn vào đám người đó luôn.

Hiện tại, cô đã bị kéo về tòa nhà nơi Thích Minh Tuyết đang chém giết.

Trong đại sảnh có rất nhiều thi thể xác sống, chúng đang bị chồng chất lên nhau, một dị năng giả hệ hỏa đang thiêu cháy chúng.

Thích Minh Tuyết và Tống Thập không ở đây, chỉ có tên mặt mũi như trẻ con Tô Tế Dạ là ở cùng.

"A, là cô!" Sau khi Thời Sênh đi vào, Tô Tế Dạ liền nhận ngay ra cô.

Thời Sênh lạnh lùng nhìn hắn một cái, Tô Tế Dạ đang định tiến lên bèn dừng lại, ánh mắt của cô quá lạnh làm cho người ta vừa nhìn đã dựng hết tóc gáy lên.

Ánh mắt đó còn lạnh hơn cả đội trưởng của bọn hắn.

Ba người Thanh Ngọc biết tâm tình của Thời Sênh đang rất kém cỏi nên không muốn bị xui xẻo.

Bọn họ làm bộ không thấy gì, ngẩng đầu nhìn trời, nhìn đi nhìn đi...

Thường Tân kiểm kê người xong mới nhìn tới Thời Sênh.

"Đội trưởng Cố, hình như đội của cô không tiếp nhận nhiệm vụ này, sao lại ở đây?" Thường Tân là đầu sỏ gây tội, không những không xin lỗi mà còn hùng hổ hỏi tội.

Thời Sênh cực kỳ tức giận, đáp bằng giọng không mấy hòa hảo: "Sao, huyện D này bị nhận thầu rồi, chỉ có nhân tài đã tiếp nhận nhiệm vụ mới được tới à?"

"Tôi không có ý đó." Thường Tân xấu hổ, sau đó lại nghiêm mặt nói. "Đội trưởng Cố, cô có thể giải thích tại sao mình lại có mặt ở đây không?"

Nhiệm vụ lần này cực kỳ tuyệt mật, huyện D cũng đã được xác định là huyện thành đã bị hoàn toàn hủy diệt, căn bản chẳng ai muốn tới đây cả.

Thường Tân là người của quân đội nên có quyền tiếp xúc với tư liệu của chính phủ, biết cô là đội trưởng của binh đoàn Không-Phục-Tới-Chiến, hơn nữa bọn họ đã từng gặp nhau nên hắn rất nghi ngờ Thời Sênh.

"Tôi không nói thì sao?" Thời Sênh khiêu khích Thường Tân.

Lúc Thời Sênh tức giận sẽ càng ngang ngược hơn bất kỳ ai, cô sẽ không hề giữ cho người ta mặt mũi.

Theo cách nói của cô, mặt mũi là tự mình tránh, không cần phải cho người khác.

Thường Tân: "..."

"Bọn họ cũng là binh đoàn lính đánh thuê sao? Ngữ khí ngang ngược như thế, thật đúng là nghé con mới sinh không sợ cọp." Nghe được cuộc đối thoại của hai người, có người bắt đầu thì thầm bàn tán.

"Tới được nơi này e là cũng có vài phần bản lĩnh, anh đã nghe thấy binh đoàn nào có một cô gái trẻ đẹp như thế này chưa? Vừa rồi đội trưởng Thường còn gọi cô ta là đội trưởng phải không?" Huyện D có bao nhiêu xác sống, bọn họ đã đi qua nên rất rõ ràng.

Tất cả đều sôi nổi bàn tán, nói là không có binh đoàn nào có cô gái trẻ kiêu ngạo thế này.

Người phía sau lưng cô họ cũng từng gặp qua, nhưng trước giờ mấy người này không mấy khi giao lưu với người khác nên không ai biết họ là người của binh đoàn nào.

"Đội trưởng Thường, cô ấy là người của binh đoàn nào thế?"

Những người tiếp nhận nhiệm vụ lần này dù không biết tên nhau nhưng cũng phải gặp nhau, thậm chí đã từng hợp tác với nhau vài lần.

Lúc này đột nhiên lại xuất hiện một cô gái trẻ cùng với ba tên trẻ tuổi khác tới đây bình an vô sự như thế, trong lòng những người này đều tò mò muốn biết họ là ai.

"Không-Phục-Tới-Chiến." Thường Tân cũng sắp nghẹn cháy trong lòng rồi, thanh âm cũng lớn hơn một chút.

Người hỏi chuyện lập tức sửng sốt.

Không phục tới chiến?

"Thường đội trưởng, có phải bọn tôi không phục đâu."

Hắn chỉ hỏi mấy người này tới từ binh đoàn nào thôi mà.

Không phục tới chiến là ý gì?

Mẹ nó!

Không phải chứ?

Đây là binh đoàn lính đánh thuê Không-Phục-Tới-Chiến sao? Chính là binh đội thần bí trong vòng một tháng đã lập tức bám sát được binh đoàn Cơn Lốc đấy à?

"Cô ta là đội trưởng của Không-Phục-Tới-Chiến? Nhìn tuổi tác cô ta cũng chỉ khoảng mười bảy, mười tám, đùa cái gì vậy?"

"Đội trưởng thường... Không phải anh đang đùa chúng tôi đấy chứ?"

"Mặc kệ thế nào, tôi cũng không tin." Cái tên Không-Phục-Tới-Chiến tuy rằng có chút khiêu khích nhưng hiệu suất làm việc của người ta là một trăm phần trăm đấy, sao có thể là mấy người trẻ tuổi như vậy được, dẫn đầu còn là một cô gái nữ chứ...

Cũng có người nói: "Nhưng bọn họ tới đây bình yên vô sự còn gì..."

101

Binh đoàn Cơn Lốc từ lúc thành lập tới lúc thành danh là khoảng nửa tháng, sau đó liền liên tục bá chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng.

Mà cái binh đoàn có tên nghe rất bệnh Không-Phục-Tới-Chiến này lúc nó nổi danh thì đã chễm chệ trên bảng xếp hạng rồi, không một ai biết binh đoàn này tới từ đâu hết.

Loại tình huống này chứng minh rằng bọn họ đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ một mình nên mới không có ai tiếp xúc qua với họ.

Nhưng loại nhiệm vụ kiểu đó từ trước tới giờ phần thưởng không nhiều, có rất ít binh đoàn tiếp nhận, chỉ có những dị năng giả tạm thời tổ đội đi chung hoặc đơn độc một người nhận mà thôi.

Tiếp nhận loại nhiệm vụ này mà vẫn không làm cho binh đoàn của mình đi xuống, có thể thấy được bản lĩnh của người ta lớn thế nào.

Mấy tháng sinh hoạt ở mạt thế đã dạy cho họ một bài học, không bao giờ được coi thường phụ nữ và trẻ con.

Thường Tân hít sâu một hơi, tiếp: "Đội trưởng Cố, nhiệm vụ lần này yêu cầu bảo mật tuyệt đối, tôi hy vọng cô có thể cho tôi một đáp án xác minh. Nếu cô từ chối trả lời, vậy tôi chỉ có thể đánh chết các người ở đây."

Nói rồi hắn cho người bên cạnh một cái ra hiệu, lập tức có người vây lấy bọn Thời Sênh lại.

Những người còn lại lui về sau, dùng biểu tình chờ xem kịch vui, chuyện không liên quan tới mình.

"Đội trưởng Thường!" Thanh Ngọc vội vàng đứng ra nhưng câu nói kế tiếp còn chưa kịp thốt đã bị Thời Sênh kéo lại.

"Lão đại, bọn họ đông người, chúng ta nhường đi." Thanh Ngọc biết Thời Sênh đang tức tối, nhưng nơi này đang nhiều dị năng giả như thế, bọn họ đang ở hoàn cảnh bất lợi hơn.

"Cúi đầu?" Thời Sênh hừ lạnh, vẻ mặt kiêu căng. "Trước giờ chỉ có người khác cúi đầu với tôi, khi nào tới lượt tôi cúi đầu trước người khác."

Thanh Ngọc: "..." Làm ơn đi, lão đại, có kiêu ngạo cũng phải lựa chọn thời gian chứ.

Giọng của Thời Sênh không nhỏ, không chỉ Thường Tân nghe thấy mà những người ở bên ngoài cũng nghe thấy luôn.

Những người bên ngoài huýt sáo, hiển nhiên là đang tán thưởng hành đọng không sợ chết này của cô.

Nữ sinh kiểu này bọn họ gặp rất nhiều, cho rằng bây giờ vẫn như trước khi mạt thế, chỉ cần có tiền là có thể làm người khác vây quanh mình ư? Hiện tại là lúc nói chuyện bằng thực lực.

Cái binh đoàn thần thần bí bí Không-Phục-Tới-Chiến này cũng chỉ có như thế mà thôi!

Nhưng càng nhiều người vẫn tin rằng sau lưng mấy người trẻ tuổi này còn có người khác.

Tức thì, không khí liền lâm vào trạng thái giương cung bạt kiếm.

"A, chạy mau, xác sống vào được rồi." Đột nhiên có thanh âm hét toáng lên xé rách không khí quỷ dị trong phòng.

Thanh âm từ lầu hai truyền tới, đội trưởng Thường từ bỏ nói chuyện với Thời Sênh, ngẩng đầu nhìn về phía đó. Có vài bóng người đang chạy như bay xuống dưới, Thích Minh Tuyết và Tống Thập cũng ở trong đó.

Quả nhiên nữ chính đi tới đâu, ở đó liền xảy ra chuyện.

Sau bọn họ có một xác sống phun lửa, Thời Sênh nhíu mày, xác sống này không phải cái mà bọn họ gặp ban nãy.

Mẹ kiếp, ở đây có mấy xác sống cấp bốn vậy?

"Tới hầm ngầm mau."

"Mau mau, đi mau."

Bọn họ không đủ sức đối đầu với xác sống cấp bốn, chỉ có thể bỏ của chạy lấy người mà thôi.

Tầng hầm này là do Thường Tân tìm được, cũng do người của hắn mở ra, Thời Sênh vẫn bị dồn vào đó như cũ.

"Đóng cửa!"

"Nhưng mọi người còn chưa vào hết!"

"Mẹ nó, đợi họ xuống tới đây thì chúng ta phải chết hết đấy."

Binh sĩ đang giữ cửa quay đầu nhìn Thường Tân, Thường Tân nhìn những người bên ngoài còn chưa vào hết, gian nan gật đầu.

Cánh cửa kim loại nặng trịch dần khép lại, cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Nói đây là tầng hầm thì không bằng nói đây là phòng thí nghiệm dưới lòng đất còn chính xác hơn.

Nơi này vẫn còn có thể thắp đèn khẩn cấp, ánh sáng dù không mạnh nhưng mọi người đều có thể thấy rõ ràng.

"Sao lại thế này, sao xác sống cấp bốn có thể tiến vào đây được?"

"Chúng tôi đã kiểm tra qua, bên trên không hề có cửa để tiến vào." Những người phía dưới đều nhìn về phía đám người từ tầng hai xuống.

Lúc này, những người ở trên lầu hai tiến vào thành công chỉ có bốn người, Thích Minh Tuyết và Tống Thập là một trong số đó.

Một người sắc mặt trắng bệch, nghĩ mà sợ, kể: "Là... Là Vương Đồ."

"Mẹ, biết ngay là hắn vô tích sự mà, được việc thì ít mà hỏng việc thì nhiều."

Hiển nhiên người có tên Vương Đồ kia danh tiếng rất kém, người kia vừa nói thế liền có một đám người lên tiếng chửi.

Thời Sênh vẫn bị đám người Thường Tân vây lấy, mục tiêu quá rõ ràng, Thích Minh Tuyết vừa liếc mắt đã nhìn thấy cô.

Thời Sênh nhìn về phía cô ta không hề sợ hãi, cuối cùng còn nhoẻn miệng cười đầy khiêu khích.

Nụ cười tươi rói mang đầy vẻ ác ý, trong đôi mắt lại là vẻ lạnh như băng, Thích Minh Tuyết chỉ cảm thấy da đầu tê dại, giống như đang bị một con mãnh thú nào đó nhìn chằm chằm.

Thời Sênh bèn chuyển hướng nhìn sang chỗ khác.

Trong nháy mắt khi cô chuyển tầm mắt, Thích Minh Tuyết thở phào nhẹ nhõm, vừa rồi cô ta thật sự không thở nổi...

"Nơi này có an toàn không?"

"Đây là phòng thí nghiệm à? Đó là gì? Cơ thể con người à? Mọi người mau lại đây xem, mấy thứ này là gì vậy? Mẹ ơi..."

Thường Tân muốn ngăn cản nhưng đã không kịp rồi, tất cả mọi người đều đi về phía đó.

Nơi này rất lớn, có rất nhiều máy móc, có mấy bình pha lê, bên trên cắm rất nhiều ống, mà bên trong bình chứa đầy những chất lỏng màu vàng, trong chất lỏng còn có một người.

Nói là một người cũng không đúng lắm, một nửa mặt hắn đã hóa xác sống, một nửa mặt còn lại vẫn giống người thường.

Nhìn qua giống như là do xác sống và người thường ghép lại vậy.

"Đây là cái quái gì, tởm quá!"

"Nơi này khi mạt thế bắt đầu vẫn bị canh giữ nghiêm mật, vậy mấy thứ này chắc là có từ trước khi mạt thế rồi."

"Trời ạ, không phải những người ở đây chính là kẻ nghịch ra bọn xác sống ghê tởm đó chứ?"

Thời Sênh đánh giá một vòng, ánh mắt nhìn Thường Tân cực kỳ vui sướng khi thấy người gặp họa. "Chậc chậc, đội trưởng Thường này, thế này thì anh phải làm sao cho tốt đây? Giết người diệt khẩu à? Ôi chao ôi, đáng tiếc, các anh đâu có nhiều người bằng họ, chắc chắn đánh không lại đâu..."

Tiếng của cô lập tức thu hút sự chú ý của người khác, vô số người vội vàng vây lấy Thường Tân.

"Đội trưởng Thường, anh có nên cho chúng tôi một câu giải thích về mấy thứ này không? Chúng tôi mạo hiểm tính mạng, tới đây để lấy thứ mà các anh gọi là văn kiện quan trọng, kết quả là anh lại cho chúng tôi thấy mấy thứ này sao?"

"Đội trưởng Thường, mong anh giải thích một chút đi. Mấy cái thứ bên ngoài kia thật là do phía chính phủ làm ra à?"

"Đội trưởng Thường..."

Thường Tân trừng mắt với Thời Sênh rồi mới đáp: "Tôi không biết đồ vật ở nơi này là gì, tôi chỉ phụng mệnh làm việc, mọi người đừng quan tâm mấy cái này, nên xem xem phải làm thế nào để ra ngoài."

"Đội trưởng Thường, nếu anh không biết tới đây để tìm thứ gì, vậy sao anh biết ở đây có phòng thí nghiệm ngầm này?" Thời Sênh truy vấn không buông.

Thường Tân tiếp tục lườm cô, cắn răng trả lời: "Lúc tôi tới đây đã xem qua tư liệu, tôi có bản đồ chỗ này."

"Anh đã có bản đồ nơi này, sao trước đó không đưa cho mọi người? Đội trưởng Thường, tôi thấy là anh đang muốn bọn họ làm tiên phong dọn đường cho anh. Nhiệm vụ mà anh cho họ cũng chỉ là che giấu tai mắt của người khác mà thôi."

"Cố Nam, cô đừng ở đây suy đoán lung tung, tôi không biết gì cả." Thường Tân tức giận vô cùng, quát lên với Thời Sênh."

Hắn là quân nhân, tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh của cấp trên, hơn nữa chuyện này cũng là vì toàn nhân loại...

"Thẹn quá thành giận, vậy chứng minh tám, chín phần mười lời tôi nói là đúng. Mà anh tưởng bọn họ đều không có đầu óc ư? Tôi nói có đúng hay không chẳng lẽ họ không biết tự hỏi mình à? Anh cho bọn họ đều là lợn chắc?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net