Truyen30h.Net

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]

Chương 92: Xong đời, nhìn thấy hết rồi

Quakhuchamrai

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 92: Xong đời, nhìn thấy hết rồi

Nói thật, mỗi lần xem Phương Khắc nghiệm tử thi, Lâm Tùy An đều phải tiến hành xây dựng tâm lý, và lần này cũng không ngoại lệ.

Trước khi vào Liễm Thi Đường, cô từng tưởng tượng qua đủ loại cảnh tượng có thể xảy ra, ví dụ như mổ xác, móc não, bóp dịch dạ dày, cắt ruột như thế, nhưng tuyệt đối không ngờ, lần này Phương Khắc lại kiểm tra chỗ riêng tư của thi thể nữ mà bọn họ phát hiện trước.

Hoa Nhất Đường và Lăng Chi Nhan kinh hãi thất sắc, cuống quít xoay người, ót hướng về phía nhà xác.

Thân là nữ nhân, Lâm Tùy An cũng không đành lòng nhìn nữa, dời ánh mắt đi.

Lăng Chi Nhan toát mồ hôi: "Phương ngỗ tác, nếu muốn kiểm tra hạ thân của phụ nhân, nên cho mời tọa bà (bà đỡ đẻ) dày dạn kinh nghiệm thay mặt kiểm tra..."

"Người đã chết, còn phân biệt nam nữ gì nữa." Giọng Phương Khắc bình tĩnh giống như một cái giếng khô: "Tọa bà đều là đối diện với người sống, đối mặt với người chết có thể nghiệm ra cái rắm gì."

"...... Điều này có hợp quy tắc không?"

"Quy củ của ngỗ tác chỉ có một, đó là đem tìm tất cả manh mối còn lại trên thi thể ra." Phương Khắc nói: "Hơn nữa, xét về nguyên nhân cái chết của nữ tử trẻ tuổi mà nói, tình huống nhiều nhất chính là cưỡng bức giết người."

Cả ba đều không nói lời nào.

Bên trong Liễm Thi Đường yên tĩnh lại, chỉ có thể nghe được tiếng công cục kiểm tra thi thể của Phương Khắc vang lên. Tất cả các công cụ đều do tự hắn chế tác, đều là đồ sắt: một phần như dụng cụ của thợ mộc, kéo, cưa, nhíp, kìm, đục, mỗi loại đều có ba loại cỡ lớn vừa nhỏ, một phần giống như lấy từ tay đồ tể, dao rựa, dao cắt thịt, dao găm, lưỡi dao nhỏ, rìu, lưỡi lê, lưỡi lê, lưỡi lê, v.v., còn có những loại giống như dụng cụ may vá, đều là dài ngắn, dày đặc khác nhau, ngoài ra, còn có bùa trấn hồn màu vàng, chu sa, bút lông, túi mực... và không bao giờ biết có những thứ khủng khiếp gì trong các chai sứ và bình sứ.

Khóe mắt Lâm Tùy An thoáng nhìn Phương Khắc đang thu một bộ phận công cụ nhỏ, lại bắt đầu kiểm tra từng tấc da toàn thân thi thể nữ.

Lúc trước Lâm Tùy An đã cảm thấy màu da của thi thể nữ rất kỳ quái, lúc này nhìn lại, càng thêm kỳ dị. Da toàn thân thi thể có màu hồng nhạt, hai bên lưng và mông, xuất hiện mảng bám màu đỏ, nhìn qua như có đầy cánh hoa đào, thắt lưng có một vòng dấu màu trắng, khuỷu chân và bắp chân cũng có.

Phương Khắc lại cẩn thận kiểm tra đầu nữ thi, mười ngón tay giao nhau cơ hồ sờ qua từng tấc da đầu, Lâm Tùy An thừa dịp Phương Khắc mở mí mắt thi thể ra, lại nhìn một lần nữa, quả nhiên, ngón tay vàng không khởi động.

Khám nghiệm thi thể xong, Phương Khắc rút con dao mổ trong hòm gỗ ra, nhìn Lâm Tùy An một cái.

Lâm Tùy An lập tức lui ra sau mấy bước, cùng úp mặt vào tường với Lăng Chi Nhan và Hoa Nhất Đường.

Phía sau truyền đến tiếng "xẹt" yếu ớt, hẳn là dao Phương Khắc cắt da thịt, tiếp theo là tiếng cưa xương, chân tóc Lâm Tùy An đều dựng thẳng lên, cả tòa liễm thi đường tràn ngập mùi thối rữa khó ngửi, Hoa Nhất Đường nhét vào trong tay Lâm Tùy An một cái khăn tay, hai người đồng thời dùng khăn che miệng mũi, Lăng Chi Nhan sắc mặt trắng bệch nhìn qua, Hoa Nhất Đường nhún vai, tỏ vẻ chỉ chuẩn bị hai cái khăn tay, không có phần của hắn.

Lại qua một lúc lâu, trên bàn vang lên tiếng bình sứ va chạm, ước chừng là Phương Khắc đang lấy dịch dạ dày hoặc mẫu máu, sau đó, đã yên tĩnh lại, giống như đã kết thúc.

Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường không hẹn mà và quay đầu lại, vừa nhìn, toàn thân giật mình, lại vội xoay đầu trở về.

Phương Khắc đang khâu từng mũi từng mũi vết thương mổ xác, biểu cảm nghiêm túc giống như đang thêu một bộ danh tác truyền thế. Một lúc lâu sau, cuối cùng cũng kết thúc quá trình khám nghiệm tử thi, cầm bút bắt đầu viết báo cáo khám nghiệm thi thể.

Thi thể thiếu nữ nằm trên bệ xác lạnh lẽo, hai mặt nhắm lại, thần sắc bình tĩnh, giống như đang ngủ, trên người phủ một tấm vải trắng tinh, đây là Phương Khắc vừa mới thay cho cô, lúc trước dính đầy máu đỏ tươi. Phương Khắc thậm chí còn chải tóc cho cô ta, tóc nữ tử đen nhánh rậm rạp, hiển nhiên là tỉ mỉ bảo dưỡng qua.

"Nạn nhân là phụ nữ, khoảng mười bảy tuổi, toàn thân không có vết thương bên ngoài, xương không bị gãy, nội tạng không vỡ." Giọng Phương Khắc giống như tiếng mõ trong điện Phật, có sức mạnh làm cho tâm trạng người ta trầm tĩnh: "Phỏng chừng thời gian tử vong trên năm ngày."

Hoa Nhất Đường dùng quạt chống cằm: "Nhưng nếu thật sự chết lâu như vậy, thi thể nhất định có dấu hiệu thối rữa, nhưng thi thể này hoàn toàn không như thế?"

Lăng Chi Nhan: "Lăng mỗ trước đây từng nghe ngỗ tác nói, sau khi người chết vượt qua sáu canh giờ, thi thể sẽ cứng ngắc, nhưng thi thể này cơ bắp còn mềm..."

Phương Khắc nâng mí mắt nhìn Lăng Chi Nhan một cái: "Lăng Tư trực, vẫn nên đuổi việc tên ngỗ tác kia đi."

"Hả"?"

"Lãng phí tiền bạc."

"..."

"Hình như ta có ấn tượng." Lâm Tùy An cố gắng nhớ lại kiến thức pháp y ít ỏi của mình: "Thi thể trước tiên sẽ cứng lại, sau đó lại mềm nhũn..."

Phương Khắc tiếp tục trợn trắng mắt: "Cái đó gọi là thi thể cứng theo quy tắc ba sáu."

Lâm Tùy An: "..."

Ba sáu gì cơ? Cô chỉ biết ba sáu mười tám thôi?

"Sau khi người chết, thi thể sáu canh giờ sau sẽ cứng, kéo dài sáu canh giờ, sáu canh giờ tiếp theo sẽ biến mất, cơ bắp thi thể trở nên mềm nhũn, quy tắc ba sáu chỉ có tác dụng trong vòng mười tám canh giờ đầu tiên sau khi chết. Hơn nữa thi cương sẽ bởi vì hoàn cảnh nơi thi thể biến hóa mà có sự khác biệt, nhất là thi thể này, ngâm trong nước hồi lâu, rất khó căn cứ thi cương để phán đoán thời gian tử vong." Giọng Phương Khắc cứng rắn giống như đá: "Những thứ vớ vẩn này ta không muốn nói lần thứ hai!"

Hoa Nhất Đường đắc ý: "Nhìn xem, cứ phải đến lượt Phương đại phu chúng ta ra tay thôi! Giỏi hơn đám ngỗ tác ăn không ngồi rồi của Tự, Nha gì đó nhiều."

Lăng Chi Nhan sờ mũi: "Vậy Phương ngốc làm sao phán đoán nàng đã chết hơn năm ngày?"

"Bởi vì thi thể trôi nổi trên mặt nước." Phương Khắc nói: "Con người dù là chết đuối trong nước, hay là sau khi chết bị ném xuống nước, thi thể lúc đầu nhất định là chìm xuống, theo thời gian trôi qua, thi thể bởi vì mục hóa sinh ra mục khí, dần dần tràn ngập chỗ bụng thi thể, lồng ngực, giống như một quả bóng da bơm hơi, thi thể mới có thể dần dần nổi lên mặt nước. Nhưng đây cũng là chỗ quái dị nhất, căn cứ vào nhiệt độ của hệ thống nước Đông Đô mùa này, thi thể từ khi xuống nước đến khi nổi lên, ít nhất phải mất hơn hai mươi ngày, nếu thi thể ngâm trong nước lâu như vậy, thi thể sớm đã sưng lên biến dạng, da, móng tay lột ra, khó có thể nhận ra."

Lâm Tùy An: "Nói cách khác, tuy rằng thi thể này bề ngoài còn nguyên vẹn, nhưng nội tạng đã sớm thối rữa, cho nên nước tràn không lâu đã có thể nổi lên?"

"Nói chung, dạ dày và ruột của thi thể sẽ mục nát đầu tiên, sau đó là gan, phổi, não, thi thể này đã lan đến phổi. Cho nên thi thể rất có thể là sau khi phân hủy trong môi trường ấm áp một thời gian, mới bị ném xuống nước. Về phần mặt ngoài thi thể..." Phương Khắc nhìn thoáng qua.

Lâm Tùy An: "Hẳn là như Lâm nương tử nói, đã bị xử lý đặc biệt."

Lâm Tùy An ngạc nhiên: Chẳng lẽ thời đại này còn có kỹ thuật cao như xử lý chống ăn mòn?"

Hoa Nhất Đường dùng quạt gõ gõ cằm: "Nguyên nhân cái chết là gì?"

Phương Khắc: "Trúng độc khí than."

Lâm Tùy An trợn tròn mắt: Trúng độc carbon monoxide?

"Người trúng độc khí than, sau khi chết da thịt có màu phấn nhạt, thi huyết tươi đỏ, thi ban màu hồng. Dung sắc bình tĩnh, giống như ngủ say. Phương Khắc nói: "Có thể nói là cách chết đẹp nhất."

Hoa Nhất Đường: "Nói cách khác, hung thủ trước tiên dùng khí than giết người, sau đó dùng thủ pháp nào đó xử lý thi thể, giữ cho bề ngoài thi thể không thối rữa, sau mấy ngày, lại ăn mặt xinh đẹp cho thi thể rồi ném xuống nước. Cứt chó, hung thủ này bị bệnh à?!"

Phương Khắc nhìn ba người một cái, tiếp tục nói: "Lưng thi thể và bên ngoài mông có vết đốm xác màu hồng đào, hai bên rốn ba tấc da, chân cong, bắp chân da màu trắng, bên trong âm môn có tinh dịch nam tử, nhưng không có máu không thương."

Ba người: "!!"

"Vị trí thi ban nói rõ sau khi chết ba đến bốn canh giờ, thi thể vẫn nằm thẳng, cũng không thay đổi tư thế, mà vết trắng bên hông, chân cong và bắp chân, chứng tỏ những vị trí này của thi thể từng bị vật thể nào đó đè ép qua, bên trong âm môn vô máu vô thương, chứng tỏ lúc người chết bị xâm hại cũng không có bất kỳ giãy dụa nào. Tóm lại." Phương Khắc dừng một chút, khoa tay múa chân một chút: "Có người làm việc cầm thú với họ sau khi chết."

Ba người hoảng sợ đổi sắc.

Đột nhiên, bên ngoài phòng truyền đến một tiếng rầm lớn, giống như một con gấu rơi xuống đất, ngay sau đó, lại là một chuỗi kêu rên.

Lăng Chi Nhan đoạt cửa chạy ra: "Người nào, lén lén lút lút, dám đến Đại Lý tự giương oai... Trần công? Trương Thiếu Khanh?!"

Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường thò đầu ra, nhìn hai người nằm ngửa ra trong bụi rậm bên ngoài Liễm Thi Đường, bị một bộ thang gỗ đè đến gào thét, một người là Trương Hoài, còn có một người...

Hoa Nhất Đường líu lưỡi: "Úi cha, Đại Lý tự khanh Trần Yến Phàm quả nhiên giống như trong truyền thuyết, là tên hói."

Lâm Tùy An ghé mắt: "..."

Theo tiêu chuẩn của tên này, thì người hiện đại ít nhất hai phần ba đều là hói.

"Tại sao Trần Công và Trương Thiếu Khanh lại ở đây? Vì sao lại trông như vậy?" Lăng Chi Nhan không hiểu ra sao đi đỡ: "Chẳng lẽ có kẻ xấu tập kích Đại Lý tự?"

Trần Yến Phàm và Trương Hoài lung tung lá cây bụi đất trên người, một người nhìn trời, một người nhìn đất, miệng cười ha ha, chỉ là không dám nhìn mặt Lăng Chi Nhan. Lăng Chi Nhan tuy rằng tính tình ngay thẳng, nhưng cũng không ngốc, lúc này nhìn thấy biểu cảm của hai người như vậy, trong lòng đã hiểu được ba phần, dở khóc dở cười thở dài. Bầu không khí ám ảnh trở thành bối rối.

Lâm Tùy An cảm thấy đây quả thực là cơ hội ngàn năm, khuỷu tay đụng hoa Nhất Đường một cái, rồi lập tức quay lại liễm thi đường. Hoa Nhất Đường không chỉ đành đi theo.

Phương Khắc đã bắt đầu khám nghiệm thi thể thứ hai, là một thi thể nữ khác được phát hiện ở kênh Y Thủy vào ngày mùng hai tháng mười một, tuy rằng đã qua mấy ngày, nhưng mặt ngoài lại không khác gì thi thể phát hiện hôm qua.

Lần đầu tiên kiểm tra thi thể này, tất nhiên vẫn là Phương Khắc khám nghiệm, Lâm Tùy An đến gần quan sát vài lần, ghi nhớ kỹ quá trình khám nghiệm tử thi, chọn một vị trí thích hợp, chờ Phương Khắc mở nhãn cầu ra. Tay áo bị kéo hai cái, không cần quay đầu lại, Lâm Tùy An cũng biết là Hoa Nhất Đường, lập tức đưa ngón tay ra ý bảo hắn không cần lo lắng.

Nhưng vào lúc này, Phương Khắc lột mí mắt nữ thi ra.

Lâm Tùy An giật mình, trước mắt lướt qua ánh sáng trắng quen thuộc, nhưng trước mắt lại là một vùng tối đen không thấy năm ngón tay.

Cô nghe được tiếng gió, ngửi thấy mùi đường, còn có tiếng vó ngựa, tiếng người nhộn nhịp, tiếng cười của trẻ nhỏ, tiếng nước luộc, tiếng hô vang của cờ, từ xa truyền đến tiếng kèn to chói chang: "Này... à... ơi..."

[Lâm Tùy An!]

Giọng nói trong veo biến thành luồng ánh sáng, bỗng nhiên chiếu sáng cả vùng tối đen, Lâm Tùy An nhìn thấy mặt Hoa Nhất Đường, lông mi hắn khẽ run rẩy, mắt không rời nhìn chằm chằm cô, bàn tay ấm áp nắm lấy tay cô. Thì ra cô bất tri bất giác nắm chặt ngón tay, móng tay bấm vào da thịt khiến lòng bàn tay hơi đau.

"Xong rồi" Lâm Tùy An hít thở không khí lạnh: "Không thấy gì cả."

Hoa Nhất Đường trợn to hai mắt.

"Chỉ có âm thanh, không có hình ảnh."

Hoa Nhất Đường nhíu mày, đột nhiên nhìn về phía Phương Khắc.

Phương Khắc khép mí mắt thi thể lại, thở dài: "Người chết này bị mù."

Lâm Tùy An: "......"

Không phải chứ!

27.3.2023

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net