Truyen30h.Net

Phụ huynh tuổi 17

4. Né tránh em

freen_sarocha

                                   
                                         

Bà nhìn cô, giọng nhỏ nhẹ :

                     

- Thì nói với cha đứa bé, hai đứa tìm cách giải quyết, thưa chuyện với gia đình hai bên. Ngưng học một năm chẳng hạn, haizzzz, trẻ con bây giờ thật là.....

                     

Bà bỏ lững câu nói rồi đi ra ngoài, còn tiện tay đem hộp sữa rỗng bị cô vứt dưới sàn, quăng vào sọt rác, đứa bé đó bao giờ mới chịu lớn vậy ?

                     

Cô nghe mẹ nói xong, trong lòng cũng giảm bớt một phần nặng nhọc, cô nằm xuống, lấy cái chăn trùm kín đầu, nhưng làm sao đối mặt với Becky ? Hai đứa sắp làm ba làm mẹ, aisss, nghĩ tới thôi mà đã muốn điên cái đầu.

                     

Mẹ cô hiện thời là một chủ shop thời trang khá lớn, ba là bác sĩ khoa nhi ở bệnh viện, họ cố gắng làm việc để nuôi cô ăn họ, bây giờ lòi ra thêm đứa nhỏ, chậc, không biết ông bà có chấp nhận không nữa ? Cái quan trọng là cô chỉ mới 17, 17 thôi đó, còn chưa qua tuổi vị thành niên, làm ba cái gì chứ, nghe thôi đã thấy kì kì.

                     

Cô vẫn chưa chấp nhận được việc mình có con, trời ơi.....hai đứa nhập học mới được có mấy tháng, nghĩ sao mà có con vậy ?

                     

Freen nằm lăn qua lăn lại tìm cách giải quyết chuyện đứa nhỏ, bỗng dưng, cô nhớ một chuyện quan trọng, cực kì quan trọng. Cô bật dậy, chạy ngay xuống dưới nhà, dắt chiếc xe ra.

                     

Ba cô nhìn theo bóng dáng con gái, cái gì mà hấp tấp vậy, có gì quan trọng lắm sao ? Trời nắng chang chang mà nó cũng đi, chắc chắn là việc không đơn giản.

                     

- Đi đâu vậy con ?

                     

- Con đi mua thẻ nạp game, hôm nay giảm 50%.....- Cô nói xong, nhanh chóng đạp xe đi, lướt như một cơn gió.

                     

- "......."

                     

Haizzzz, còn tưởng chuyện gì quan trọng lắm, bao giờ mới lớn đây hả Freen, cô 17 tuổi, đã có con rồi đó.

                     
                     

Sáng hôm sau là thứ 7, Freen vẫn đến chở nàng đi học, nhưng chị hai Nam, là chị Becky, nói nàng đã đi từ sớm, thế là cô lủi thủi chạy xe tới trường, chắc nàng còn giận.

                     

Cô dự định ra chơi sẽ mua sữa đem xuống hoặc mua thức ăn dưới căng tin cho nàng chứ cô cũng không dám đối mặt với nàng, thật sự cô vẫn không chấp nhận nỗi việc mình có con, làm sao có thể chứ ?

                     

Nhưng lại nhớ, nàng chắc là không chịu ăn sáng dưới căng tin đâu, vì hôm trước nàng nghe mùi thức ăn đó đã ói mửa liên tục, thế là cô chạy xe nhanh một chút, đi tới tiệm soup gần đây, mua cho nàng ( và con ) một hộp soup hải sản.

                     

Giờ ra chơi, cô dứng bên ngoài cửa lớp nàng nhìn vào, cô thấy Becky đang uể oải nằm ở trên bàn học, nàng mệt mỏi đến vậy sao ? Cô buồn hiu nhìn ngắm nàng, chỉ mới hai hôm mà sao cô thấy nàng ốm quá vậy ? Cô không dám đi vào sợ nàng sẽ nổi giận. Nên chỉ có thể đứng tồng ngồng ở cửa sổ dòm vào, trên tay còn cầm hộp soup.

                     

- Ê, cục bột, chị đi đâu đây ? -Một đứa bạn của nàng phát hiện ra cô, liền đi với vỗ vào vai cô.

                     

Freen giơ ra hộp đồ ăn, nói nho nhỏ. - Tôi....đem soup xuống cho Becky, cậu đem vào giùm tôi.

                     

Đứa bạn của nàng thấy hôm nay Freen không vui vẻ như mọi lần, mà Becky cũng y hệt, nên thôi, không chọc ghẹo cái cục bột này nữa. Cầm lấy hộp soup, giúp cục bột đó đem vào Becky.

                                 

             
                   

Cô nhìn theo, khi thấy người bạn đó đã đưa đồ ăn ho nàng, cô mới an tâm đi lên lớp học, khuôn mặt buồn hiu. Tự trách bản thân sao nhút nhát quá !

Becky cầm lấy hộp soup, thẳng tay quăng vào thùng rác, sau đó lại nằm ở bàn học, sáng giờ vẫn chưa ăn gì, nhưng khi thấy đồ ăn do cô mua càng bực hơn. Đã không muốn chịu trách nhiệm với đứa con này, thì còn giả vờ quan tâm nàng làm gì ?Becky tuy mạnh mẽ nhưng cũng là con gái mà, vả lại, còn là người mang thai, vô cùng nhạy cảm.

Nàng cảm thấy tủi thân ghê gớm.

Sau tiết học cuối cùng, nàng tranh thủ đi về nhà, không thềm đợi cô, cũng không muốn gặp cô nữa, sau này coi như hai đứa không liên quan gì tới nhau đi, ừ, vậy cho khỏe.

Becky ngồi ịch vào bàn ăn ở nhà, bắt đầu ăn cơm, sáng giờ đói gần chết, với lại chắc tại có thai nên dễ đói. Nàng ăn được một chút, ngước lên nhìn ba mẹ, nhìn chị gái, cái gì mà nhìn nàng dữ vậy ? Bộ chưa thấy người đói ăn cơm à ?

Nam đập vào bả vai nàng :

- Cái con heo này, em ăn cái gì dữ vậy ?

- Gì dữ ?  Nàng vừa nhai nhuồm nhoàm vừa hỏi chị hai mình.

- Đã ăn 4 chén rồi đó. - Nam lắc đầu, nhìn đứa em của mình, cái quái gì mà hôm nay nó ăn như máy vậy ? Bình thường ép nó ăn muốn trầy da tróc vẩy.

Lúc này nàng mới giật mình, đã ăn nhiều như vậy sao ? Nàng mặc kệ, tiếp tục ăn.

Ba mẹ nàng cũng vui vẻ khi thấy con gái ăn uống được như vậy.

Ba mẹ nàng hiện tại đang là công nhân ở một xưởng lớn, công việc khá ổn định, chị hai đang làm kế toán.

Nàng nhìn họ, chị hai chắc chắn sẽ bên phe nàng, nhưng còn ba mẹ, liệu ba mẹ biết được chuyện nàng mang thai thì sao ? Bọn họ vốn không biết chuyện nàng và Freen quen nhau, tuy Freen cũng có qua chơi mấy lần, nhưng cũng chỉ nói là bạn thân. Vậy sao khi biết nàng có thai với " bạn thân " thì sẽ ra sao ? Chắc giết nàng mất, Becky khẽ khóc thầm trong lòng.

Nàng ăn xong đi lên phòng, khóa cửa lại.

Ba mẹ chắc sẽ mắng chửi nàng vài hôm rồi thôi, nàng chịu được. Không cần cô phải quan tâm, coi như bọn họ không vướng bận gì nhau nữa, nàng cũng không bao giờ nhắc lại chuyện đứa nhỏ này với cái tên bội bạc đó. Ờ mà tại mình đòi mua giày, nên mới xảy ra chuyện ghép tủy nhầm, chứ Freen đâu có muốn, sao lại giận người ta ?

Freen không nhận con ? Kệ, nàng không thèm, coi như là mình ngu ngốc đi, nàng không muốn ép buộc cô, thôi thì cứ để cô sống vô tư như vậy đi.

Nhưng rồi, sau này, con của nàng sẽ không có cha, sẽ rất tội nghiệp, nàng không muốn con mình mồ côi cha, nhưng Freen đã không muốn nhận, nàng làm sao ép ?

Đôi mắt nàng nhòe đi, Becky rất ít khi khóc, nhưng hôm nay, thật sự rất tủi thân, Freen nói yêu nàng, hứa hẹn đủ chuyện, rốt cuộc khi xảy ra chuyện, cô lại lãng tránh, là nàng điên rồi mới nghĩ rằng cô dám chịu trách nhiệm.

Becky quệt mấy giọt nước mắt. Kệ, nàng không cần.

Buổi tối chủ nhật, theo lẽ bình thường Freen sẽ đến rủ nàng đi uống trà sữa. Nhưng hôm nay cô chỉ đến chợ, mua cho nàng ít táo và xoài. Người mang thai cũng hay thèm thứ này mà.

Cô bấm chuông nhà nàng, ít lâu sau, mẹ nàng xuất hiện, bà thấy cô liền vui vẻ :

- Freen, lên nhà chơi con.

- Dạ....thôi ạ, con gửi cho nhà mình ít trái cây ạ. Thôi con về nha bác, chúc bác ngủ ngon. - Cô đưa bịch trái cây cho mẹ nàng, sau đó cúi đầu, rồi nhanh chóng rời đi.

Bà nhìn theo bóng dáng Freen đang đạp xe đạp, bà thương hết sức, đứa nhỏ đó hiền lành, chả bù với con gái bà, không hiểu sao hai đứa có thể chơi thân được với nhau luôn ấy ? Bà lắc đầu, con người Freen hiền lành như cục bột, lại ngoan ngoãn lễ phép, không làm hại ai, để Becky chơi chung với cô, bà cũng an tâm.

.

           

End

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net