Truyen30h.Net

Pony Bé Nhỏ: Những Cô Gái Equestria - AIDEN BLAZER [TIẾNG GẦM MÃNH LONG]

MỞ ĐẦU (PHẦN 1): Aiden Blazer

ThanhTheAuthor

Aiden Blazer's POV...

Chúng ta đều chỉ là những con người bình thường như bao con người khác. Chúng ta không thể nào biết tương lai sau này của chúng ta còn những cái gì mà chúng ta chưa trải qua. Đó có thể là những may mắn, hạnh phúc, hoặc thậm chí đó có thể là xui xẻo, đen đủi hoặc tệ hơn hết... những khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời. Và vì chúng ta chỉ là những con người bình thường, chứ không phải thần linh mang đầy quyền lực, cho nên chúng ta chẳng bao giờ đoán trước được tương lai của chúng ta sau này sẽ trải qua những gì. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thể nào làm chủ được số phận đã sắp đặt lên đôi vai này của bản thân, cũng như không thể nào quay trở về và thay đổi được những gì đã xảy ra trong quá khứ. Nếu nó đã có tên là "quá khứ" thì sẽ không bao giờ thay đổi được gì cả. Chúng ta chỉ còn một cách, đó là chấp nhận những gì mà chúng ta đã làm hoặc trải qua trong quá khứ, cũng như đừng để những kí ức đau buồn trong quá khứ làm ảnh hưởng đến hiện thực mà chúng ta đang sống. Nếu muốn bản thân thoát khỏi những chuyện buồn hay đau khổ trước đây thì chúng ta cần phải tìm lí lẽ sống cho bản thân, tìm ra cái quan trọng nhất trong đời mà chúng ta muốn bảo vệ và tìm lí do để tiếp tục tồn tại.

Đó chính là những gì mà tôi đã học được ngay sau khoảnh khắc toàn bộ những gì quý giá nhất trong đời tôi đều mất hết, hay nói đúng hơn... là toàn bộ những người mà tôi yêu thương đều bỏ tôi mà đi. Tôi là Aiden, Aiden Blazer, một đứa trẻ mồ côi đã không có cha mẹ ngay từ lúc sinh ra. Nói thật là khi biết được điều đó, tôi cũng khá bất ngờ và luôn tự đặt ra một câu hỏi rằng ba mẹ thực sự của mình là ai mà tại sao lại bỏ tôi một mình như vậy.

Nếu để dùng một từ để miêu tả cõi đời trước đây khi tôi chỉ còn là một đứa nhóc... thì tôi chỉ có thể dùng từ "đen tối" để miêu tả hết những nỗi khổ đau mà tôi đã trải qua trước đây. Có lẽ các bạn sẽ nghĩ rằng cái đầu tiên trong đời mà tôi nhìn thấy khi tôi bắt đầu mở mắt ra là gương mặt của chính bố mẹ đẻ của tôi... Nhưng không, hoàn toàn không phải vậy. Thực chất cái mà tôi nhìn thấy lần đầu tiên trong đời khi tôi mở mắt ra... là một không gian của một ngôi nhà lớn mà trong đó có rất nhiều đứa trẻ nhỏ tuổi chơi đùa với nhau. Đó không phải là một khu vui chơi hay một công viên dành cho thiếu nhi, mà đó... là một cô nhi viện, nơi tiếp nhận các đứa trẻ không cha không mẹ về đây để những người ở đây có thể chăm sóc và bảo bọc chúng đến khi chúng đã lớn khôn hoặc ai đó tìm thấy và nhận nuôi chúng. Và nếu tôi được đưa vào cô nhi viện thì chỉ còn một kết luận về tôi... tôi là một đứa trẻ mồ côi ngay từ lúc tôi chỉ là một đứa bé còn chưa biết đi, cũng như chưa biết nói. Lúc đó, tôi mới chỉ là một em bé nằm trong một cái nôi nhỏ như bao đứa em bé khác ngay từ khi sinh ra. Chỉ khác ở chỗ chỗ mà tôi ở không phải một ngôi nhà hay một bệnh viện, mà là một cô nhi viện.

Đương nhiên, vì là trẻ mồ côi, tôi cũng được những người làm trong cô nhi việc đó chăm nom và nuôi dưỡng. Vào mấy bữa đầu, vì mới chỉ là em bé nên tôi phải dựa dẫm vào mọi người rất nhiều trong nhiều cái, dường như 24/24. Đó là điều hiển nhiên. Vào thời điểm đó, khi tôi từ từ bắt đầu biết mở miệng nói và phát triển khả năng nhận biết, mọi người trong cô nhi viện bắt đầu gọi tôi với cái tên là "Aiden". Thực ra nó không phải tên mà mọi người tự nghĩ ra và đặt cho tôi, nó chính là cái tên ba mẹ đẻ của tôi đặt sẵn cho tôi trước đó. Họ kể rằng vào lúc họ tìm thấy tôi, họ thấy tôi lúc đó chỉ mới là em bé đang nằm trong nôi và một tờ giấy với một cái tên ghi trong đó, "Aiden Blazer". Và mọi người sớm cũng kết luận đó chính là tên mà ba mẹ ruột của tôi đặt cho.

Khi tôi bắt đầu nhận thức được nhiều hơn, cũng như sớm bước vào giai đoạn thôi nôi, tôi đã sớm muốn mò thêm vài điều về việc tại sao tôi lại có mặt trong cô nhi viện này ngay sau khi tôi biết được định nghĩa của cụm từ "trẻ mồ côi". Và sau một hồi hỏi những người làm trong cô nhi viện, tôi cũng biết được quá khứ thật sự của bản thân trước khi được đưa vào cô nhi viện này. Họ nói rằng trong một đêm mưa lớn, họ đã tìm thấy một đứa bé đang nằm trong một cái nôi gần một bức tượng, mà bức tượng đó lại chính là bức tượng của một ngôi trường trung học. Đứa bé đó chính là tôi. Như tôi vừa nói ở trên, cái tên "Aiden" mà tôi có không phải là do ai trong cô nhi viện đặt cho tôi, mà tôi đã sớm có nó từ trước. Họ cho rằng có lẽ ba mẹ ruột của tôi đã đặt tên cho tôi trước khi bỏ tôi lại gần một bức tượng. Khi phát hiện tôi, những người làm trong cô nhi viện đã đưa tôi về và chăm sóc cho tôi như cách mà họ làm với bao đứa trẻ mồ côi khác. Nhưng cũng vì lúc đó tôi còn bé nên những người làm trong cô nhi viện đặc biệt chú ý đến tôi nhiều hơn mấy đứa trẻ còn lại. Và nó cũng là một phần lí do vì sao... phần đông đứa trẻ trong cô nhi viện không muốn làm quen với tôi, dù chỉ là bắt chuyện cũng không.

Đối với những đứa trẻ đồng trang lứa khác trong cô nhi viện, thay vì muốn kết thân hoặc đối xử thân thiện với tôi... thì bọn chúng lại giở thói ăn hiếp và bắt nạt tôi ngay chính cô nhi viện đó. Bọn nhóc đó suốt ngày chỉ biết lấy tôi ra làm trò cười cho chúng, mà nếu không thì bọn chúng cũng kéo đám hội đồng và xúc phạm tôi không thương tiếc. May cho tôi là chúng chỉ mới là trẻ nhỏ, cho nên chúng không dám làm gì đó quá trớn. Nhưng đằng này, tôi lại bị chúng lôi ra ăn hiếp và làm đủ mọi trò cười cho chúng hết ngày này qua ngày khác. Không bắt nạt thì cũng kêu tôi ra phục vụ cho chúng chẳng khác gì nô lệ phục vụ cho vua quan. Sở dĩ chúng làm vậy cũng bởi vì chúng cho rằng tôi là đứa trẻ duy nhất trong đây không có cả cha lẫn mẹ. Tôi nói vậy là vì cái cô nhi viện mà tôi ở cũng là một trường mẫu giáo, nói ngắn gọn thì nơi đây vừa là trường mẫu giáo vừa là trại trẻ mồ côi. Mặc dù trước đây có kha khá ít đứa trẻ mồ côi được nhận vào đây, nhưng chúng cũng sớm có được người nào đó ngoài kia đến và nhận nuôi chúng. Cho nên... chỉ còn duy nhất một mình tôi là đứa trẻ không cha không mẹ duy nhất tồn tại trong trường mẫu giáo kiêm cô nhi viện đó. Chính vì lẽ đó, bọn nhóc con trẻ trâu đó cho rằng vì không ba mẹ nên tôi như là một thằng nhóc chả biết cái vẹo gì về mấy thứ xung quanh, cho nên tụi nó cứ tha hồ bắt nạt tôi mọi lúc. Đến cả mấy lúc tôi chỉ muốn ngồi yên thôi mà tôi cũng không yên với lũ nhóc đáng ghét đó. Hầu như cứ hết một ngày là tôi lại xuất hiện vài vết đỏ, vết bầm trên mặt, mà nếu không thì cũng là chảy mồ hôi hết cả cái áo vì phải làm ô-sin cho bọn nhóc đó.

Nhưng cũng vì lúc đó còn khá nhỏ và chưa hiểu biết gì nhiều, cho nên tôi gần như chẳng có dấu hiệu gì là phản kháng hay chống trả lại lũ nhóc đó, mà lên tiếng nói với người làm trong cô nhi viện cũng không luôn. Mà cũng may là hành vi của lũ nhóc đó đã sớm bị phát hiện bởi một vài người làm trong cô nhi viện. Họ nhanh chóng tới và đuổi lũ nhóc đang ăn hiếp tôi ra chỗ khác để tôi được yên thân, đồng thời bôi thuốc hoặc an ủi tôi, nói rằng mọi chuyện sẽ không sao. Dù vậy, nó vẫn chẳng thể nào thay đổi được gì trong cảm xúc của tôi lúc đó.

Chắc có lẽ có vài bạn sẽ nghĩ lí do mà tôi nêu trên vẫn chưa đủ khiến tôi không muốn phản kháng lũ nhóc con hư hỏng đó. Thực ra còn một lí do nữa khiến tôi không làm vậy, đó là bởi vì... ba mẹ của lũ nhóc đó. Thực chất lũ nhóc con đó đều toàn là con nhà có điều kiện, đồng thời cha mẹ chúng cũng có mối quan hệ thân thiết với hiệu trưởng của cái cô nhi viện kiêm trường mẫu giáo mà tôi đang ở và cha mẹ của chúng... không có thiện cảm gì với những đứa trẻ tội nghiệp như tôi. Như các bạn biết thì đối với những đứa trẻ được sinh ra trong hoàn cảnh gia đình có điều kiện này nọ, kiểu gì đa số chúng cũng sẽ được ba mẹ yêu thương và nuông chiều hết lòng, rồi thành ra hư hỏng. Cho nên nếu có lúc nào đó tôi lên tiếng nói rằng chúng bắt nạt tôi mọi lúc mọi nơi thì kiểu gì ba mẹ chúng cũng sẽ biện minh cho chúng và nói rằng việc tôi bị chúng đem ra làm trò cười hằng ngày cũng vì do bản thân tôi mà thôi. Mà đó là còn chưa kể đến... cô hiệu trưởng của ngôi trường mẫu giáo này, cô ta cũng chẳng tốt đẹp gì khi cho thấy bản thân cô ta cũng không quan tâm gì đến những đứa trẻ mồ côi. Cô ta có mối quan hệ thân thiết với mấy bậc phụ huynh của mấy đứa nhóc hư hỏng mà tôi kể trên cũng chỉ vì cô ta... nhận hối lộ từ phụ huynh của chúng, hối lộ ở đây có thể kể tới như tiền, quà cáp, trang sức này nọ, chỉ để yêu cầu cô ta không được phạt con của họ và phải cho chúng học xong nhanh trường mẫu giáo này để họ còn cho con mình đi học ở những chỗ tốt hơn.

Nói ngắn gọn thì mấy đứa nhóc thường hay bắt nạt tôi mỗi ngày, chúng đều có ba mẹ và hiệu trưởng chống lưng. Cho nên dù tôi hay mấy người trong cô nhi viện có phàn nàn vì độ hư hỏng của mấy đứa trẻ nói trên đi nữa thì cũng chẳng được gì. Những người làm trong cô nhi viện chỉ biết đứng nhìn mấy đứa trẻ hư hỏng đó thích làm gì thì làm. Còn tôi... *thở dài* Chắc các bạn tự hiểu được nên tôi khỏi phải kể.



Aiden Blazer: *bị đánh* Argh! Urgh!

Trong một chỗ vắng vẻ ở chính cái cô nhi viện kiêm trường mẫu giáo mà tôi kể trên, trước mắt đã thấy một đứa trẻ đang phải nằm xuống và bị 3 đứa trẻ khác đánh đập liên tục không thương tiếc, còn đứa trẻ đang nằm kia chỉ biết chịu đựng và lấy tay che mặt, chứ chả hề làm gì khác. Và đứa trẻ đang nằm dưới đất đó... cũng chính là tôi.

Đứa nhóc 1: Hehehe... Coi kìa, mấy cậu. Đã đánh nó vậy rồi mà nó vẫn còn nằm được nữa.

Đứa nhóc 2: Hah! Đúng là ngu si đần độn hết thuốc chữa.

Đứa nhóc 3: Sao hả, Aiden? Mày ngon mày chơi lại tụi tao đê? Có gì phải sợ đâu? Đúng hôn?

Aiden Blazer: *thở dốc* T-Tôi... Tôi xin mấy cậu... Mấy cậu... để cho tôi yên đi...

Đứa nhóc 1: Á đù! Thấy nó nói gì hông? Nó dám ra lệnh cho anh em mình kìa bay!

Đứa nhóc 3 cúi xuống và dùng tay túm tóc tôi lên, rồi nói thẳng vào mặt tôi bằng giọng côn đồ.

Đứa nhóc 3: Nói mày nghe nè, thằng nhóc không cha không mẹ kia... Tao không hiểu sao mí người ở đây lại đưa mày dô đây luôn ớ. Okê, chấp nhận cái là mày mồ côi nên mày mới dô đây. Mà thà mí ngày trước đã có người tới rước mày đi. Nếu vậy thì mày đã cút khỏi mắt bọn tao òi. Đằng này ớ, mày vẫn cứ ở đây, cứ bám theo tụi tao dai như đỉa luôn.

Đứa nhóc 2: Cũng vì mày nên mí người làm ở đây ít để ý tới tụi tao nhiều hơn. Mày bị dị cũng là lỗi do MÀY hoi nhóc!

Đứa nhóc 1: Ai kiêu mày ngu? Mày có biết nãy giờ tụi tao khó lắm mới tìm ra được mày ở đây hôn? Công nhận lần này mày trốn kĩ thiệt. Mày có biết đây là lần thứ mấy mày trốn tụi tao hông hả, Aiden? Nếu mờ mày hổng muốn tụi tao đánh mày ớ, mày chỉ còn cách phục vụ tụi tao ngày này qua ngày nọ thôi. Chẳng phải tụi tao đã cảnh cáo mày trước đó òi hay sao? Giờ mày còn dám chống đối lại tụi tao hở?

Đứa nhóc 3: Heh. Nói chung ớ, lỗi cũng tại mày thôi. Mà một khi mày dám có ý định chống đối tụi tao ớ... thì mày biết mày sẽ bị gì òi. Đúng hông, Aiden~?

Ngay sau khi dứt lời, đứa nhóc 3 ĐẬP trán tôi xuống sàn, rồi dùng chân phải ĐẠP vô bụng tôi khiến tôi ôm bụng hộc nước bọt.

Aiden Blazer: Hrnnff!

Đứa nhóc 3: Đỡ nó dậy.

Đứa nhóc 3 gõ lệnh cho 2 đứa nhóc còn lại nắm 2 cánh tay của Aiden và đỡ tôi lên để nó tiếp tục tra tấn tôi.

Đứa nhóc 3: Tao đấm gãy răng mày cho mày khỏi ăn cơm tối luôn nha con.

Dứt lời, đứa nhóc 3 giơ nắm đấm lên chuẩn bị đấm vào mặt tôi. Và đến lúc nó định đấm vào mặt tôi thì từ đâu một bàn tay lớn cầm lấy bàn tay thằng nhóc khiến thằng nhóc dừng đấm lại.

Đứa nhóc 3: Huh!? Ai dợ!? Bỏ ra—

Nhưng đến lúc nó quay về phía đằng sau thì mặt của nó biến sắc liền, bởi vì người vừa mới cầm tay nó là một người lớn, nói thẳng ra là một trong số những người làm trong cô nhi viện mà tôi đang ở.

Đứa nhóc 3: Ơ-Ơ...? C-Cô Cheerilee...?

(Cô Cheerilee)

Đây là một giáo viên dạy mấy đứa mầm non kiêm luôn việc chăm sóc trẻ mồ côi như tôi, cô Cheerilee. Và trong số những người làm ở đây thì có lẽ cô ấy là người yêu thương tôi nhiều nhất.

Đứa nhóc 1: Ủ-Ủa cô Cheerilee...?

Đứa nhóc 2: C-Cô làm gì ở đây?

Cô Cheerilee: Tôi mới là người phải hỏi các em câu đó. Các em nghĩ bản thân đang làm gì vậy?

Đứa nhóc 3: D-Dạ...

Cô Cheerilee: Mới có tí tuổi đầu mà đã đánh nhau là sao? Tôi có dạy các em làm vậy không? Trong khi đó, cái người mà em đang đánh bằng tuổi các em luôn đó.

Đứa nhóc 3: Th-Thì cũng tại nó thôi cô! Ai kiêu nó còn ở đây chi? Nếu có ai đó tới rước nó dìa nhà thì tụi em đâu có đánh nó như giờ đâu?

Cô Cheerilee: Rồi bộ chuyện đó liên quan tới các em hay sao mà các em lại đánh Aiden hả? Mấy em nói làm như tôi và mọi người ở đây muốn đuổi Aiden ra khỏi đây lắm ấy. Tôi nhắc lại cho các em biết và đây cũng là lần cuối tôi cảnh cáo các em... Nếu tôi mà còn thấy hành động này còn diễn ra thêm một lần nào nữa thì đừng hỏi tại sao tôi lại báo với phụ huynh các em. Tới lúc đó, nếu ba mẹ các em là người khó tính thì cũng đừng hỏi tại sao họ lại không cho các em học ở đây nữa. Các em nghe rõ chưa?

Nhưng ít nhất lũ nhóc này cũng biết điều và còn nhỏ tuổi nên tụi nó chỉ còn cách nghe lời cô Cheerilee khi cô ấy bắt đầu nghiêm giọng.

3 đứa: T-Tụi em hiểu rồi ạ.

Cô Cheerilee: Hiểu rồi thì đi đi. Tôi mà thấy các em lại tái phạm và đánh đập Aiden nữa... thì đừng trách tôi.

Sau đó, 3 đứa nhóc không còn cách nào khác ngoài rời đi. Nhưng chúng cũng không quên bắn vào tôi ánh nhìn như đang trù ẻo người khác. Khi bọn chúng đã đi, cô Cheerilee mới đến gần và nhẹ nhàng đỡ tôi dậy với ánh mắt lo lắng.

Cô Cheerilee: Trời ơi, Aiden. Sao con lại bị tụi nó đánh đến mức bầm tím như vậy chứ? Con ra đây đi, để cô bôi thuốc cho con.

Sau đó, cô Cheerilee đưa tôi ra chỗ khác trong cô nhi viện và lấy thuốc bôi lên người tôi.

Như tôi đã nói ở trên thì tuy là tôi không nhận được sự gần gũi hay thân thiện từ những đứa bạn đồng trang lứa, tôi vẫn có những người làm trong cô nhi viện thương yêu tôi. Trong số đó có thể kể tới cô Cheerilee, một giáo viên kiêm một bảo mẫu chuyên dạy học cho các bé và cũng chuyên trông coi tôi và những đứa trẻ mồ côi khác. Trên hết, cô ấy cũng là người rất yêu thương trẻ con, cho nên khi nhận ra tôi là đứa trẻ mồ côi duy nhất còn sót lại trong cô nhi viện thì cô Cheerilee có lẽ là người thương yêu tôi nhất trong đây và tận tình chăm sóc và chỉ dạy tôi mọi thứ mà tôi cần biết khi mới còn nhỏ. Vậy nên cứ mỗi lúc sau khi bị mấy lũ nhóc như mấy đứa kể trên ăn hiếp thì cô Cheerilee luôn là người xuất hiện và bảo vệ tôi khỏi những đứa nhóc mới tí tuổi đầu đã bày đặt làm giang hồ đó.



Lúc này, cô Cheerilee đang lấy dầu và thuốc sức lên người tôi. Rồi cô ấy hỏi thăm tôi với giọng điệu lo lắng rõ rệt...

Cô Cheerilee: Sao con lại để tụi nó phát hiện ra con chứ, Aiden? Cô đã bảo con phải trốn khỏi tụi nó đi rồi mà.

Aiden Blazer: *thở dài* Con trốn tới đâu thì tụi nó cũng tìm được con thôi cô. Tại hôm nay... con không muốn làm việc nặng cho tụi nó nữa, cho nên con mới quyết định trốn đi. Con thực sự chán cái cảnh phải đi làm việc cho tụi nó rồi.

Cô Cheerilee: Đừng lo mà, Aiden. Nếu mấy bạn ở đây không thương con thì vẫn còn có cô và vài giáo viên khác thương con nên con cứ yên tâm.

Aiden Blazer: ... Chắc trong số đó chỉ có mình cô là quan tâm con nhất thôi, còn mấy người còn lại thì... con chả biết nữa.

Sau đó thì cô Cheerilee cũng chữa xong cho tôi. Mà đó cũng là lúc tôi quay mặt nhìn về phía cô ấy.

Aiden Blazer: Cô Cheerilee...

Cô Cheerilee: Chuyện gì?

Aiden Blazer: ... Hồi đó giờ con không bao giờ hiểu được lí do gì khiến mấy đứa đó ăn hiếp con. Cho đến hôm nay... con mới hiểu. Tụi nó nói là... bởi vì con là đứa trẻ mồ côi duy nhất còn ở lại trong cô nhi viện, với lại trước giờ... chưa có một người nào qua đây rước con về hết. Vậy... tại sao con lại không được ai đó đưa khỏi nơi này chứ?

Cô Cheerilee: Vậy sao?

Aiden Blazer: Con chán phải ở lại trong chỗ này rồi. Nếu vẫn còn có bạn mồ côi nào còn trong đây thì tốt quá. Mà đằng này... tự nhiên mấy bạn đó lại được mọi người rước về hết, trong khi đó thì con lại ở lại. Còn mấy đứa kia thì... *thở dài* Con không muốn nhắc lại nữa... Con chỉ muốn rời khỏi đây càng sớm càng tốt thôi. Hay chả nhẽ... không có ai không muốn đưa một đứa như con về sao?

Cô Cheerilee: Aiden, con đừng nói vậy mà.

Cô Cheerilee sau đó ngồi xích lại gần tôi, rồi dùng tay nhẹ nhàng xoa lên lưng tôi.

Cô Cheerilee: Ai mà lại không muốn đưa con về chứ? Mọi người ngoài kia đều luôn dành tình thương sâu đậm cho những đứa trẻ mồ côi giống như con, con biết không? Chỉ là vẫn chưa tới lúc thôi. Con cứ kiên nhẫn thêm vài ngày đi, rồi sẽ có người đến rước con về.

Aiden Blazer: ... *thở dài* Chắc còn lâu lắm mới tới ngày đó.

Cô Cheerilee: Mà con cũng đừng lo, Aiden. Trong khoảng thời gian đó, cô và mọi người sẽ luôn bên con, dạy dỗ con nhiều cái bổ ích con nên biết. Nếu có bữa nào con lại bị mấy đứa kia ăn hiếp nữa thì cứ báo cô, cô sẽ phạt và báo với phụ huynh của chúng. Nhìn vậy thôi chứ mấy đứa kia còn nhỏ nên chúng vẫn sợ người lớn lắm.

Aiden Blazer: ...

Cô Cheerilee: Aiden, con ổn không? Con còn chuyện gì khác muốn nói cô nghe hả?

Aiden Blazer: À-À không! Con ổn, thưa cô. Chỉ là... giờ con chỉ muốn ở một mình thôi. Cô Cheerilee cứ đi làm việc đi, con không sao đâu.

Nhưng thay vì đi làm việc của mình, cô Cheerilee lại lắc đầu từ chối và đặt tay lên vai tôi để tôi nhìn về phía cô ấy.

Cô Cheerilee: Không được, Aiden. Cô đi chỗ khác rồi để cho mấy đứa kia lại ăn hiếp con lúc cô không để ý sao? *lắc đầu* Không có đâu.

Aiden Blazer: Ch-Chắc tụi nó nãy nghe cô doạ báo phụ huynh nên tụi nó cũng không muốn tái phạm nữa đâu cô.

Cô Cheerilee: Đừng kiếm cớ né tránh cô, Aiden. Hồi đó cô đã luôn bên cạnh con, luôn dạy dỗ con, cũng như luôn chăm lo cho con mỗi khi con bị thương. Mà hầu như bữa nào cô cũng thấy con cứ ở một mình hết, không dám bắt chuyện với ai, cả cô cũng không luôn. Cứ mỗi lần cô quan tâm con tí thôi mà con lại bảo con muốn ở một mình là sao? Nếu con cứ như vậy thì khả năng giao tiếp với người khác của con sẽ không tiến bộ hơn đâu. Con hiểu chưa?

Thấy cô Cheerilee nói vậy cũng có lí thiệt, bởi lẽ nếu các bạn không biết thì tuy là tôi cũng nhận được sự yêu quý và quan tâm từ cô Cheerilee và những đồng nghiệp của cô ấy, nhưng đó giờ tôi chưa bao giờ muốn nói chuyện với ai trong số họ cả. Đơn giản là vì một ngày của tôi đã quá khổ rồi, tới mức tôi chẳng còn muốn đi tâm sự với ai trong đây hết, chỉ muốn ngồi một chỗ mà thôi.

Dù tôi muốn đáp lại rằng tôi sẽ không sao và muốn ở một mình thêm một lần nữa, nhưng khi nhìn thấy sự quan tâm và lo lắng thể hiện rõ trong ánh mắt của cô Cheerilee... thì tôi nghĩ chắc hôm nay tôi nên đổi gió một chút. Chứ cứ ngồi một chỗ nhiều như vậy cũng thấy chán.

Aiden Blazer: ... Dạ, cũng được. Nhưng mà... con cũng chẳng biết nên nói gì với cô nữa.

Cô Cheerilee: Đó cũng là vì con vốn là một người ít nói thôi. Cô biết con có rất nhiều điều muốn chia sẻ với một người khác. Mà trong khi đó, không có một đứa bé nào trong đây thân với con và cô lại là người yêu thương con nhất. Cho nên, Aiden... cô sẵn sàng ngồi đây nghe mọi suy nghĩ con đang bận tâm trong đầu.

Aiden Blazer: Th-Thiệt ạ?

Cô Cheerilee: *gật đầu* Mm-hmm.

Aiden Blazer: ... Heh. Hèn chi cô được nhiều người ở đây muốn làm bạn với cô. Cô lúc nào cũng thân thiện với mọi người và những mấy bạn nhỏ như con.

Cô Cheerilee: *cười khúc khích* Đó là con người mà cô muốn trở thành từ lúc cô còn nhỏ rồi. Giờ thì con có chuyện gì muốn chia sẻ với cô không? Cô sẵn sàng tâm sự với con đây.

Nhắc mới nhớ, đúng thiệt là lúc này—Không, mà phải là từ đó tới giờ tôi đã trữ trong đầu mình rất nhiều câu hỏi và đến bây giờ tôi vẫn chưa có câu trả lời, vì đơn giản... tôi chẳng muốn đem chúng ra để chia sẻ chúng với bất kì ai trong cô nhi viện, kể cả cô Cheerilee, người thương tôi nhất, mà tôi cũng không dám nữa. Chắc hôm nay tôi cần phải thoát khỏi sự né tránh đó của tôi mới được, chứ cứ để như vậy mãi thì có khi sau này tôi thành người câm luôn. Vậy nên tôi quyết định đem những câu hỏi nói trên thoát khỏi đầu tôi và chia sẻ chúng với cô Cheerilee.

Aiden Blazer: Cô Cheerilee, con luôn có vài điều mà nghĩ mãi con vẫn chưa có câu trả lời... Cụ thể là về việc... con không hiểu vì sao con lại bị chính ba mẹ mình bỏ đi nữa. Rốt cuộc thì con đã làm gì khiến họ phải bỏ mặc con một mình ngoài đường chứ? Chẳng nhẽ... ba mẹ con không muốn nuôi nấng con hay sao?

Cô Cheerilee: *lắc đầu* Cô xin lỗi con, Aiden. Thực sự thì đến bây giờ cô và mọi người vẫn không hiểu vì lí do gì mà con lại bị bỏ mặc ở đó. Lúc khi tìm được con, tất cả những gì mọi người thấy chỉ là con mới chỉ là một em bé đang nằm trong nôi và một tờ giấy ghi tên của con, chứ không có gì liên quan đến ba mẹ ruột của con hết. Khi đã tìm được con và mang về đây, mọi người liên tục đi hỏi nhiều người lớn xung quanh thị trấn trong lúc cô đang chăm sóc cho con. Nhưng kết quả là không có ai nhận con là con của họ. Vậy nên sau đó, cô và mọi người chỉ còn cách nhận nuôi con vào cô nhi viện và đợi cho đến khi nào có ai đó tới nhận nuôi con.

Aiden Blazer: C-Có thực sự... cô và mọi người không thấy gì liên quan đến ba mẹ ruột con không ạ?

Cô Cheerilee: Không, chẳng có gì cả. Vậy nên sau đó cô và mọi người sớm phải bỏ cuộc trong việc tìm ba mẹ ruột của con.

Aiden Blazer: *thở dài* Cuối cùng ba mẹ con bỏ mặc con trên đường để làm gì cơ chứ?

Cô Cheerilee: Aiden, nếu thắc mắc đó của con đến bây giờ con vẫn chưa nghĩ ra được gì thì hãy cứ bỏ nó qua một bên đi. Đầu óc con mà bận tâm quá nhiều về một vấn đề là coi như con sẽ gặp vài vấn đề về tâm lí đó. Với lại cô nghĩ bây giờ con cũng còn nhỏ nên con đừng bận tâm quá nhiều về việc tại sao con lại thành trẻ mồ côi đưa vào đây. Thay vào đó, cô nghĩ con nên đợi đến lúc con lớn lên thì cứ từ từ tìm câu trả lời về quá khứ của con. Con thấy vậy được không?

... Chắc cũng phải, bởi lẽ từ đó tới giờ tôi vẫn luôn tự hỏi bản thân rằng ba mẹ thực sự của tôi là ai và lí do gì khiến họ lại bỏ mặc tôi trên đường, nhưng chưa có một câu trả lời nào rõ ràng cả. Và cô Cheerilee nói cũng phần nào đó đúng, tôi nghĩ bản thân đừng nên suy nghĩ quá sâu vào đúng một vấn đề mà mình đang gặp phải trong đầu, để rồi lại phát sinh ra vài vấn đề về tâm lí không đáng có. Vậy nên tôi nghĩ bản thân nên dẹp chuyện đó sang một bên và khi nào đủ lớn thì tôi sẽ tìm câu trả lời cho nó sau.

Sau đó, tôi quyết định chuyển sang một chủ đề khác. Nhưng chủ đề đó... nó cũng khiến tôi phải vướn bận mỗi ngày không kém gì điều tôi vừa kể trên.

Aiden Blazer: ... Một lần khi bị mấy đứa kia bắt nạt, con có nghe tụi nó nói rằng... vì con là đứa trẻ không cha không mẹ nên... con chỉ là một đứa không biết gì về mấy cái xung quanh. Vậy nên... hằng ngày tụi nó mới tha hồ ăn hiếp con.

Cô Cheerilee: Bọn nó nói vậy với con hả?

Aiden Blazer: *gật đầu* Ban đầu con chả hiểu ý của tụi nó là gì. Nhưng mà... đến lúc con nhìn thấy tụi nó vui vẻ chạy đến chỗ ba mẹ của tụi nó... thì con dần hiểu được. Chắc bọn nó cho rằng... vì con không có ba mẹ... nên con không biết cảm giác có ba mẹ lo cho là như thế nào, hoặc là... vì không có ba mẹ... nên... con không có được tình thương và sự quan tâm thực sự, hoặc có thể... *thở dài* Con cũng không biết nữa.

Cô Cheerilee: ...

Aiden Blazer: ... Mà cũng vì vậy nên... con bắt đầu tò mò muốn biết thêm về cái cảm giác cho ba mẹ là như thế nào. Mỗi khi nhìn thấy mấy đứa bạn kia chạy tới chỗ ba mẹ tụi nó... con thấy tụi nó nhìn mặt cũng vui tươi lắm. Nhìn tụi nó như vậy nên... con mới cảm thấy ghen tị với tụi nó một tí. *thở dài* Tụi nó thì có ba mẹ ở bên cạnh... còn con thì không. Vậy nên... hầu như ngày nào con cũng ước ao có được ba mẹ như mấy đứa kia.

Cô Cheerilee dường như thấu hiểu được cảm giác mà tôi đã phải chịu đựng bấy lâu nay, cái cảm giác cô độc khi không có ba mẹ bên mình. Nói thiệt, cứ mỗi lần nhìn thấy những đứa trẻ kia ra chơi đùa với người thân của chúng, tôi luôn cảm thấy ghen tị với chúng và mong muốn có được cái cảm giác có được người thân trong gia đình như những đứa trẻ đó. Nhưng đó chỉ là ước mong. Còn bây giờ... *thở dài* Tôi chỉ là một đứa nhóc mồ côi suốt ngày chỉ biết ngồi trong cô nhi viện chỉ để chờ đợi một người nào đó đi ngang qua nhận nuôi tôi, mà như đã kể ở trên... đợi ngày qua ngày rồi chả có ai nhận nuôi tôi hết.

Cô Cheerilee: Aiden...

Cô Cheerilee dịu dàng gọi tên tôi để tôi nhìn vào cô ấy, đồng thời ngồi xích lại gần tôi với một nụ cười ấm áp và đồng cảm với tôi.

Cô Cheerilee: Có đúng thật là... trước giờ con luôn ao ước muốn có được cha mẹ như những đứa trẻ ở đây không?

Aiden Blazer: ... Dạ.

Cô Cheerilee: Aiden... Con có biết vì sao cô lại dành tình thương sâu sắc đến những đứa trẻ giống như con không?

Aiden Blazer: Uh... Kh-Không ạ.

Thấy tôi trả lời như vậy, cô Cheerilee mới biểu hiện ánh mắt u sầu và đồng cảm trên mặt trước khi tiết lộ rằng...

Cô Cheerilee: Đó là bởi vì từ lâu về trước, cô... đã phải chịu đựng rất nhiều thứ. Nếu phải kể lại quá khứ thời thơ ấu của cô... thì cô thấy hoàn cảnh của con bây giờ khá giống với cô hồi bé. Trước đây, cô đã bị đuổi ra khỏi nhà và cũng từ đó mà trở thành trẻ bụi đời đi lang thang khắp thành phố. Từ lúc khi sinh ra—Không phải, mà là từ lúc khi biết mẹ cô mang thai cô... thì tất cả thành viên trong gia đình cô lúc bấy giờ... chả có một ai trong số họ mấy vui mừng tí nào hết, đó là nếu như không muốn nói... họ hoàn toàn không muốn mẹ cô sinh ra cô... chỉ vì đúng một lí do...

Cô Cheerilee vừa nói với giọng điệu căm hận vừa nắm chặt 2 tay cô ấy lại một cách tức giận rõ rệt khiến tôi khó hiểu. Nhưng đó là đến lúc cô ấy tiết lộ rằng...

Cô Cheerilee: Tất cả bọn họ... không muốn mẹ cô sinh ra con gái.

Thì tôi thực sự ngỡ ngàng và sớm đã cảm thấy sự bức xúc dâng trào trong người trước lời nói đó của cô Cheerilee.

Aiden Blazer: C-Cô nói gì?

Cô Cheerilee: ... Cô còn nhớ rất rõ vào cái lúc mà cô nghe những lời nói đó từ chính miệng của ba mẹ của cô. Gia đình của cô trước đó đã sinh ra một đứa con trai và đó cũng là anh ruột của cô. Ba mẹ cô cho rằng nếu gia đình cô sinh ra con trai thì gia đình cô sẽ tràn đầy hạnh phúc, từ đó mà tha hồ nở mày nở mặt với mọi người. Vậy mà... đến lúc khi biết được đứa con thứ 2 của mình... là cô, một đứa con gái... thì họ chẳng mấy vui mừng chút nào. Thay vào đó, ba mẹ của cô và thậm chí đến cả người anh ruột của cô... đã sớm không dành tình thương cho cô từ lúc cô sinh ra.

Aiden Blazer: G-Gia đình cô... không thương cô ạ?

Cô Cheerilee: ... Từ lúc cô sinh ra và được nuôi nấng, cô đã không ít lần bị chính những người thân trong gia đình cô hắt hủi ngay lúc cô chỉ mới còn là một đứa trẻ. Hầu như lúc nào ba mẹ cô... cũng dành mấy cái tốt nhất cho anh trai của cô, còn cô thì... cô gần như chẳng nhận được cái gì từ ba mẹ cô cả. Đó là chưa kể tới... người anh trai của cô... khi anh ta cứ liên tục bắt nạt cô từ lúc 2 đứa vẫn còn nhỏ, anh trai cô đã sớm không nhường cho cô một cái gì hết, thậm chí đến cả một món đồ chơi cho trẻ em thôi mà anh trai cô cũng không cho. Cứ mỗi lúc cô chỉ muốn ngồi yên tĩnh một tí thôi... là anh cô sẽ nhân thời cơ đó mà ăn hiếp cô. Nhưng cũng may vì lúc đó còn nhỏ, cho nên anh cô không dám làm gì đó quá trớn đối với cô.

Aiden Blazer: ...

Cô Cheerilee: Nhưng đó là còn chưa kể tới... ba mẹ của cô. Như cô vừa nói, 2 người họ luôn hắt hủi cô, la mắng cô rất nhiều lần... chỉ vì những lí do rất ngớ ngẩn. Mỗi lúc khi người anh của cô khóc lên như em bé là y như rằng ba mẹ cô sẽ đổ hết lỗi lên đầu cô, nói rằng cô là nguyên nhân khiến anh trai cô khóc. Đến lúc cô đã lớn khôn, cả ba mẹ và anh trai cô đều không đối xử với cô như một cô con gái trong nhà. Thay vào đó, họ cho rằng... cô chẳng khác gì ô-sin trong nhà của họ. Họ luôn bắt ép cô làm hầu như mọi việc trong nhà, từ nấu cơm, giặt đồ, rửa chén, dọn nhà, mua đồ,... cho đến mấy thứ việc thậm chí còn nặng nhọc hơn vậy nữa. Và thêm một cái thậm chí còn tệ hơn cả, cứ mọi hôm cô đi làm về... là cả nhà cô bắt cô đưa hết tiền lương cho họ... đến mức mà có ngày cô còn chẳng có tiền để tiêu.

Cô Cheerilee im lặng một hồi, rồi thở dài kể tiếp cho tôi nghe.

Cô Cheerilee: Nếu con tưởng rằng anh trai cô là một người có công việc thành đạt ổn định... thì con sai rồi, Aiden. Thực chất anh trai cô chỉ biết lấy tiền nhà cô để đi ăn chơi, tụ tập với bạn bè, đánh bài đánh bạc, chứ chả có làm được trò trống gì ngoài đời hết. Thậm chí cô còn nghe nhiều người nói có hôm anh cô còn túng quẫn đến mức... trấn lột tiền của người khác chỉ để thoả mãn thú vui của mình.

Aiden Blazer: ... Cô có nói ba mẹ cô biết điều đó không?

Cô Cheerilee: Con nghĩ cô nói có thay đổi được gì không? Ba mẹ cô suốt ngày cứ coi anh cô là nóc nhà, cho nên cô có nói gì với họ đi nữa cũng như không. Rồi một thời gian sau, anh cô... vì thói hư cờ bạc cá độ này nọ, rồi dẫn đến trộm cướp... dẫn đến việc cảnh sát sau đó đã bắt và tống giam anh cô. Đến lúc biết được sự thật, ba mẹ cô cố gắng van xin cô dùng tiền đền bù thiệt hại mà anh cô đã làm. Nhưng đó cũng là lúc... cô đã chịu hết nổi rồi, cô chán phải sống trong hoàn cảnh đó rồi. Cô mặc kệ mọi thứ sau lưng, mặc kệ ba mẹ cô có cầu xin hay trách móc gì cô, cô vẫn thu dọn mọi thứ và dọn ra ở riêng ngay sau đó. Cô không muốn coi những người đó là gia đình của cô nữa, cũng không muốn đặt chân trở lại căn nhà đó thêm một phút giây nào trong đời nữa. Kể từ đó trở đi, tuy bây giờ cô cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi không bị ai đó sai việc tùm lum... cô vẫn cảm nhận được sự cô độc rõ rệt trong người cô.

... Ban đầu có hơi khó với tôi để tin được những gì cô Cheerilee nói. Nhưng khi nhìn thấy sự căng thẳng và chán nản hiện lên rõ rệt trên nét mặt cô ấy thì có lẽ... mọi thứ cô ấy vừa kể tôi nghe đã thực sự xảy ra trong cuộc đời cô ấy. Cô Cheerilee mọi ngày nhìn mặt vui vẻ, thân thiện, lạc quan và hoà đồng như vậy... mà đằng sau nét mặt vui tươi đó... là một người cô độc, tội nghiệp, trải qua nhiều nỗi khổ trong quá khứ ngay từ lúc sinh ra. Cả ba lẫn mẹ cô ấy... đều không dành tình thương gì cho cô ấy ngay lúc cô ấy mới còn nhỏ chỉ vì một lí do... nghe cực kì ức chế... ba mẹ cô ấy ban đầu không muốn sinh ra một đứa con gái. Công nhận cô Cheerilee ngay từ nhỏ đã không có tình thương thực sự từ chính bố mẹ đẻ của mình, đến cả người anh ruột của cô ấy cũng không thèm quan tâm đến cảm xúc của cô ấy. Tới lúc khi họ biết được sự thật về người anh của cô Cheerilee thì cũng là lúc cô ấy đã chịu hết nổi và gom đồ dọn ra khỏi nhà để tìm cuộc sống mới. Tôi nghĩ không riêng gì tôi, mà có lẽ là các bạn đều sẽ hiểu được hành động đó của cô Cheerilee, bởi lẽ nếu lỡ lâm vào tình trạng tương tự như cô ấy... thì khả năng cao tôi cũng sẽ làm việc tương tự.

Cô Cheerilee sau đó kể tiếp cho tôi nghe.

Cô Cheerilee: Khi đã dọn ra ở riêng, cô đương nhiên phải đi kiếm việc làm để trang trải cuộc sống của bản thân. Nhưng mà... cô gần như không thể tìm được việc làm nào cho bản thân. Không phải là do cô không có thực lực, mà là vì... cô cảm thấy những công việc đó không có hợp với cô cho lắm. Cô không hiểu vì lí do gì mà cô lại không thấy hứng thú với mấy công việc mà người ta hay làm, dù cũng có trả lương hợp lí nhân viên. Nhưng đó là cho đến khi... cô đặt chân đến cô nhi viện này và đăng kí việc làm ở đây... thì cô mới hiểu được lí do vì sao cô nên chọn công việc này.

Aiden Blazer: ... Cô nói mấy công việc người ta hay làm không hợp với cô nghĩa là sao?

Cô Cheerilee: ... Đó là bởi vì tuy hầu hết những công việc đó cũng nằm trong năng lực của cô, cô cảm thấy bản thân không mấy hứng thú hay đam mê gì với mấy việc đó cả. Cho đến khi cô đăng kí làm bảo mẫu kiêm giáo viên tại cô nhi viện này... thì cô mới thực sự tìm được niềm đam mê của mình. Cô nhận ra bản thân từ lâu đã luôn dành tình thương sâu nặng đến những đứa trẻ không có được tình thương thực sự từ chính ba mẹ đẻ của mình, dẫn đến việc chúng đã phải lâm vào tình cảnh mồ côi. Và... cô nhận ra bản thân ngay từ đầu cũng rất giống với các con, cô cũng không nhận được sự yêu thương thật lòng từ chính ba mẹ ruột của mình. Chính vì lẽ đó, cô luôn coi cô nhi viện này như ngôi nhà thứ 2 của mình, các con và đồng nghiệp không khác gì thành viên trong gia đình thứ 2 của mình vậy. Mặc dù đến lúc khi về nhà, cô vẫn cảm thấy cô đơn. Nhưng cứ mỗi khi đến đây làm... *mỉm cười* giống như cô đã về đến chính ngôi nhà thực sự của cô vậy. Từ đó mà cô dần quên hết đi mọi thứ trước đây của mình và tập trung làm việc mà cô đang làm, chăm sóc và nuôi dưỡng những đứa trẻ tội nghiệp như con.

Aiden Blazer: C-Cô Cheerilee...

Cô Cheerilee: Cho nên, Aiden, đó là lí do vì sao cô luôn yêu thương con và những bạn nhỏ không cha không mẹ khác từng được nhận vào đây rất nhiều. Cô cho rằng những đứa trẻ như con... xứng đáng có được thứ mà các con đáng lẽ phải có ngay từ đầu, đó là tình yêu thương thực sự và sự dạy dỗ kĩ càng từ chính ba mẹ các con. Mà nếu các con lại không có được những thứ đó ngay từ ban đầu... thì cô sẵn sàng trở thành người làm mọi thứ mà đáng lẽ ba mẹ các con phải nên làm với các con. Con hiểu chưa?

Nghe đến đó, tôi không còn phải biết nên hồi đáp lại bằng câu từ gì... bởi lẽ tôi nhận ra tình yêu thương dành cho những đứa trẻ mồ côi thể hiện rất rõ trên nét mặt, từng lời nói và từng cử chỉ của cô ấy dành cho những đứa trẻ như tôi rất sâu đậm và trong sáng. Mọi thứ mà cô Cheerilee vừa trình bày... chúng đều là những lí do dẫn đến việc cô ấy nảy sinh tình cảm với những đứa trẻ lạc lõng và lang thang như tôi.

Aiden Blazer: Cô Cheerilee... Con xin lỗi... vì đã khiến cô phải nhắc lại chuyện cũ.

Cô Cheerilee: *xoa đầu Aiden* Con không có lỗi gì ở đây hết, Aiden. Cô làm vậy cũng chỉ vì muốn cho con nhận ra được điều gì khiến cô quan tâm đến những đứa trẻ mồ côi giống như con thôi.

Aiden Blazer: Nhưng mà, cô Cheerilee... Cô nói cô dành tình thương nhiều cho những đứa trẻ như con... Điều đó là thật ạ?

Cô Cheerilee không chỉ trả lời tôi với một nụ cười ấm áp và dịu dàng... mà còn dang 2 tay ôm lấy tôi và đưa tôi vào lồng ngực của cô ấy khiến tôi bất ngờ, đồng thời dùng một tay xoa tóc tôi.

Cô Cheerilee: Aiden, mọi điều mà cô nói con nghe... đều là sự thật. Tình thương mà cô dành cho những đứa trẻ mồ côi, những người bạn bè của cô... đó đều là sự thật. Con và tất cả mọi người ở đây... đều là những người bạn thật sự mà cô có được, đều là những người cô thực sự yêu thương.

Sau đó, cô Cheerilee dùng tay để lên má tôi, nhẹ nhàng đẩy đầu tôi ra xa lồng ngực và để ánh mắt của tôi nhìn vào nét mặt cô ấy.

Cô Cheerilee: Nhưng trong số tất cả những người ở đây... con là người cô yêu quý nhất, Aiden à. Con biết tại sao không?

Aiden Blazer: H-Huh? Uh... D-Dạ không?

Cô Cheerilee: Đó là bởi vì... khác với những đứa trẻ ở đây, con có lẽ là người phát triển nhanh hơn. Con mới còn nhỏ vậy mà con đã nảy sinh sự tò mò với mọi thứ xung quanh con, rồi tự biết cách tìm hiểu chúng, đồng thời cô thấy con cũng nhiều lần tự mình xử lí vấn đề mà không cần ai ở đây giúp đỡ. Mà có đôi lúc... *cười thầm* cô thấy con hành động và suy nghĩ cứ hơi giống người lớn sao sao ấy.

Aiden Blazer: Hở? C-Con có vậy luôn hở cô?

Cô Cheerilee: Heh. Thôi, con bỏ qua đoạn đó đi, tại cô thấy nó có hơi nói quá một chút. Nhưng mà cái lí do điển hình làm cô quý mến con nhất... đó là việc con là đứa trẻ mồ côi duy nhất còn sót lại ở đây, cũng như trong lúc những đứa trẻ khác chơi đùa với nhau thì... cô thấy con hầu như bữa nào cũng tách biệt bản thân với mọi người chỉ để kiếm một góc riêng tư để dành thời gian cho bản thân. Vào lúc đó, cô thấy tội nghiệp cho con, cho nên cô liên tục kêu gọi mấy đứa khác vào chơi với con, nhưng khổ cái là cô không hiểu sao chúng lại không muốn làm quen với con. Vậy nên cô chỉ còn cách trực tiếp nói chuyện với con như thế này để cho con đỡ thấy cô độc hơn.

Aiden Blazer: ...

Cô Cheerilee: Phải nói thiệt là trong số những đứa trẻ mồ côi mà cô từng chăm sóc ở đây... thì đứa mà cô quan tâm và đồng cảm nhiều nhất... chính là con, Aiden. Cô nghĩ một đứa trẻ mộng mơ và chính chắn như con không xứng đáng phải lâm vào tình cảnh mồ côi như bây giờ. Mà cô cũng không ngờ được trong số mấy đứa trẻ ở đây thì con lại là đứa hiểu biết nhanh về mọi thứ, đồng thời phản ứng sao cho hợp lí nhất để giải quyết vấn đề mà con đang gặp phải. Đó là còn chưa kể tới... con mới còn nhỏ mà đã bị ăn hiếp và bị bắt làm việc cho mấy đứa nhỏ xấu tính trong này. Cô không thể nào cứ đứng yên nhìn con bị như vậy được. Cho nên cô buộc phải ra mặt để đuổi chúng đi chỗ khác cho con được yên tĩnh.

Cô Cheerilee vừa nói tiếp vừa dùng tay nhẹ nhàng xoa lưng tôi.

Cô Cheerilee: Aiden, cô biết con vẫn chưa quen với việc giao tiếp với mọi người, nhưng dù vậy thì cũng không có nghĩa là con lại cứ lảng tránh mọi người như vậy được. Sau này, khi lớn lên, con sẽ còn gặp rất nhiều thứ ở bên ngoài kia. Nó có thể là may mắn, cũng có thể là xui xẻo, hoặc cũng có thể... là đau khổ. Vậy nên con cần phải có ít nhất 1 người nào đó bên cạnh con để mỗi lúc con cảm thấy hạnh phúc thì con còn có ai đó để cùng nhau chia sẻ niềm hạnh phúc đó, hoặc nếu đó là lúc con lại cảm thấy buồn bã vì một chuyện gì đó thì con cũng phải có ít nhất 1 người bên cạnh để người đó còn biết đường an ủi và xoa dịu nỗi đau của con. Nói tóm lại thì, Aiden, cái mà cô muốn truyền đạt cho con ở đây... là con đừng nên lảng tránh mọi người quá nhiều. Thay vào đó, con phải làm quen với một người để cảm nhận được thứ gọi là tình yêu thương và sự quan tâm lẫn nhau giữa người với người. Thêm nữa, con cũng đừng nên nghĩ quá nhiều về chuyện quá khứ của con. Cứ từ từ rồi con sẽ tìm được câu trả lời cho mọi thắc mắc của con thôi. Con hiểu hết chưa?

Từ lúc đó, tôi dần nhận ra sự quan trọng của việc làm quen và kết thân với một người mang lại cho bản thân. Tôi nhận ra cô Cheerilee nói đúng một điều, đó là từ lúc tôi thôi nôi đến giờ, tôi luôn cố gắng tách biệt bản thân với mọi người trong cô nhi viện. Một phần là vì như các bạn đã biết, tôi gần như bị vài đứa xấu tính ở đây bắt nạt và sai việc liên tục. Một phần nữa là tuy những người làm ở đây, tính cả cô Cheerilee, đều luôn quan tâm đến những đứa trẻ và tôi, họ hầu như được cấp trên cũng là người chủ trì cô nhi viện kiêm trường mẫu giáo này giao cho khá là nhiều việc làm, thậm chí có người còn bị giao cho quá nhiều việc dẫn đến việc họ mệt đến mức không muốn dành thời gian với mấy bạn thiếu nhi. Nếu các bạn không biết thì trong suốt khoảng thời gian ở đây, tôi có nghe qua chỗ này sắp bị đập đi xây lại, nói thẳng là nó sẽ được xây lại thành một ngôi trường trung học trong thời gian sắp tới. Vậy nên tôi nghĩ đó là lí do khiến người làm ở đây bận bịu khá nhiều...

Nhưng thôi, chuyện đó dù gì cũng chẳng liên quan gì hết cả.

Tôi nghĩ rằng... dù có bị mấy đứa nhỏ ở đây ăn hiếp và bị bắt ép làm việc nặng đi nữa thì tôi cũng không thể nào cứ ngồi yên một chỗ tránh xa những người xung quanh được. Cô Cheerilee nói đúng, tôi không thể nào cứ ngồi yên một chỗ chỉ để lảng tránh ánh nhìn của mọi người như vậy được...

Nhưng mà... để thoát khỏi vỏ bọc đó của bản thân... thì tôi biết nên làm gì đầu tiên đây? Vì lẽ đó, tôi mới quay sang hỏi cô Cheerilee.

Aiden Blazer: Cô bảo con cần phải hạn chế lảng tránh mọi người và chủ động giao tiếp với họ... Nhưng mà con biết làm vậy như thế nào mới được chứ cô? Con còn chả biết nên làm gì đầu tiên kìa.

Cô Cheerilee: Nó không khó như con nghĩ đâu, Aiden. Với lại cô biết cái đầu tiên con nên làm là gì rồi... Sao con không thử... làm bạn với cô đầu tiên đi?

Aiden Blazer: D-Dạ?

Cô Cheerilee: Con coi lại đi, Aiden. Cô luôn là người bên cạnh con nhiều nhất mà, nhớ không? Vậy nên 2 cô con mình cùng làm bạn thân với nhau thì hợp lí quá rồi còn gì nữa?

Aiden Blazer: Ờm... Rồi sau đó con biết nên làm gì với cô mới được? Mà con sợ là... có bữa con lại làm phiền công việc của cô ớ, cô Cheerilee.

Cô Cheerilee: Yên tâm đi, Aiden. Cô sẽ phân bổ thời gian làm việc và thời gian cô dành cho con một cách hợp lí nhất. Mỗi ngày cô sẽ luôn đi lại chỗ con để chơi cùng với con, học cùng với con, đọc sách truyện này nọ cùng với con, tâm sự với con giống như bây giờ 2 cô trò mình đang làm nè. Từ đó, con sẽ phát triển khả năng giao tiếp của con nhiều hơn. Thậm chí có lúc cô cũng sẽ chỉ dạy cho con vài thứ có khi sẽ làm con thấy hứng thú về cuộc sống bên ngoài xã hội. Lúc đó, con sẽ cảm thấy bản thân không hề cô đơn nữa. Sao? Con thấy vậy được không nè?

Có thể thấy mọi điều mà cô Cheerilee nói ở trên đều chứng tỏ cho tình thương sâu đậm mà cô ấy dành cho tôi hoặc có khi là những đứa trẻ mồ côi khác nếu chúng còn ở đây. Cô ấy thực sự sẽ làm mọi điều kiểu như chơi trò chơi cùng tôi, đọc sách cùng tôi, tâm sự với tôi hoặc an ủi tôi mỗi lúc tôi buồn để khiến cho một đứa nhỏ như tôi cảm thấy bản thân không hề cô đơn hay tách biệt với mọi người, đồng thời giúp tôi từ từ tiến bộ hơn về đầu óc và khả năng giao tiếp. Đó là còn chưa kể tới việc... cô Cheerilee cũng muốn thành người bạn đầu tiên của tôi trong cô nhi viện này trong khi chả có một ai làm thân với tôi ở đây cả.

... Ừm, vậy cũng tốt. Tôi thấy điều đó có vẻ bổ ích với tôi khá nhiều. Tôi nghĩ bản thân nên một lần thử kết bạn với một người xem sao. Và cũng vì sự tò mò muốn thử cảm giác có ai đó bên cạnh mình, cho nên tôi gật đầu đồng ý sau một hồi im lặng giữa đôi bên.

Aiden Blazer: ... *gật đầu* Ừm. Nếu cô Cheerilee đã nói vậy thì... con đồng ý. Con đồng ý làm bạn với cô, thưa cô Cheerilee.

Cô Cheerilee: Cô biết con sẽ trả lời như vậy mà, Aiden. Vậy bây giờ sao con không thử cười một cái cho cô xem đi?

Aiden Blazer: Huh?

Cô Cheerilee: Cô để ý thấy hầu như lúc nào con cũng mang nét mặt lạnh đó hết ớ, Aiden. Hiếm lắm mới thấy con cười một lần. Sao con không thử cười cho cô xem đi? Nào, cười lên cô coi.

Cô ấy nói đúng ở chỗ là phải hiếm lắm tôi mới có thể cười được một lần, trong khi gần như lúc nào tôi cũng luôn mang nét mặt buồn bã và gần như vô cảm. Vậy nên vì đáp ứng yêu cầu của cô Cheerilee, tôi chậm rãi đưa 2 khoé môi của mình lên cao để thành một nụ cười nhỏ cho cô ấy coi.

Cô Cheerilee: Đó. *cười khúc khích* Aiden của cô cười lên nhìn dễ thương quá.

Đến lúc cô Cheerilee chọc tôi một tí thì tôi đã đỏ mặt xấu hổ và quay sang chỗ khác, bởi lẽ bữa đó tôi nhiều lúc cũng hay rụt rè. Cô Cheerilee nhẹ nhàng dùng tay để lên má tôi và đưa đầu tôi quay qua nhìn cô ấy, rồi dùng tay nhẹ nhàng xoa đầu tôi với một nụ cười dịu dàng.

Cô Cheerilee: Aiden, cô hứa cô sẽ luôn có mặt để chăm sóc con cho đến lúc có người qua nhận nuôi con. Khi nào con cảm thấy cô độc và muốn chia sẻ điều gì đó với ai... thì cứ kiếm cô, cô sẽ luôn có mặt để làm con đỡ buồn hơn.

Aiden Blazer: Th-Thiệt ạ?

Cô Cheerilee: *gật đầu* Mm-hmm.

Có lẽ những lời nói cảm động của cô Cheerilee đã chạm đến đáy lòng của tôi nên tôi sau đó... đã chủ động xích lại gần cô Cheerilee, dang 2 tay ôm lấy cô ấy làm cô ấy ngạc nhiên, dụi đầu vào lồng ngực cô ấy để cảm nhận hơi ấm mà cô ấy mang lại.

Aiden Blazer: Cô Cheerilee... Con cảm ơn cô... nhiều lắm.

Cô Cheerilee mỉm cười một cách trìu mến, rồi cũng ôm lấy và chậm rãi xoa đầu tôi.

Cô Cheerilee: Không có gì đâu, Aiden. Cô làm vậy cũng vì cô thương con thôi.

Aiden Blazer: D-Dạ... C-Con... Ờm...

Cô Cheerilee: Hm?

Aiden Blazer: ... Con cũng thương cô, cô Cheerilee.

Cô Cheerilee: Mm-hmm... Cô biết mà, Aiden.

Tôi một lần nữa nở một nụ cười thoả mãn trong lúc bản thân vẫn đang trong vòng tay của cô Cheerilee, bởi lẽ sau nhiều lần được cô ấy bảo bọc và nuôi dưỡng thì có lẽ đây là lần đầu tôi mở miệng nói rằng bản thân thương cô ấy gần như cô ấy thương tôi. Lúc đó, tôi cũng nhận ra cảm giác có người mà mình thương bên cạnh giúp đỡ và tâm sự với mình là như thế nào... Công nhận nó tuyệt lắm, tuyệt hơn tôi nghĩ.

Từ giây phút đó trở đi, cuộc sống của tôi trong cô nhi viện dần dần trở nên thoáng hơn và thoải mái hơn rất nhiều kể từ lúc tôi kết thân với cô Cheerilee. Cũng từ đó mà 2 cô trò chúng tôi luôn trò chuyện với nhau, chơi với nhau, ăn uống với nhau, học bài với nhau, các kiểu các thứ. Cũng vì vậy mà vài đứa trẻ trong cô nhi viện cảm thấy ghen tị khi thấy cô Cheerilee dành thời gian với tôi nhiều hơn chúng, vì chúng biết tính cách hiền lành của cô Cheerilee nên cô ấy được lòng của kha khá đứa trẻ ở đây. Chưa kể tới khi biết cô Cheerilee giờ đang ở bên cạnh tôi nhiều hơn bình thường, mấy đứa trẻ thường bắt nạt tôi cũng không dám động đến tôi nữa. Ít ra tụi nó vẫn còn biết sợ người lớn.

Không thể không nhắc đến việc nhờ có sự quan tâm và hiền hoà của cô Cheerilee mà giờ đây tôi đã dần thoát khỏi cái vỏ bọc ít nói và lảng tránh ánh nhìn xung quanh của mình, đồng thời dần dần tự biết chủ động hơn trong mọi việc. Tôi dần trở nên thân thiện, gần gũi với các bạn nhỏ đồng trang lứa và thậm chí cũng được lòng một vài giáo viên khác làm ở đây chứ không riêng gì cô Cheerilee như mấy bữa trước. Và phải nói thiệt là tôi cảm thấy khá tự hào về bản thân khi đã dần dần nhận thức được nhiều hơn như vậy.



Nhưng chắc các bạn cũng biết, vì tôi là một đứa nhóc mồ côi, cho nên tôi không thể nào cứ ở trong cô nhi viện này mãi được. Sẽ có một lúc nào đó tôi phải rời khỏi nơi này để tìm một cuộc sống mới cho bản thân. Và không lâu sau đó, đã có một biến cố... cực kì đen đủi đã đến với tôi... ngay chính tại nơi đây

Đó là vào một ngày, khi tôi đang đi dạo một vòng quanh cô nhi viện để giải toả nỗi chán nản trong đầu mình... thì tôi chợt nhận ra 3 đứa nhóc lần trước ăn hiếp tôi bỗng xuất hiện ngay trước mặt tôi.

Đứa nhóc 1: Hế lô, Aiden~

Aiden Blazer: H-Huh...?

Nếu lúc này có cô Cheerilee ở đây thì tốt biết mấy. Nhưng đằng này thì chỉ có một mình tôi, cho nên tôi bắt đầu cảm thấy hơi lo sợ khi thấy 3 đứa chúng nó xuất hiện trước mặt mình, bởi lẽ khỏi nói thì cũng biết tụi nó tới chỉ để "chơi đùa" với tôi.

Đứa nhóc 1: Mày tính đi đâu dạ? Lâu ngày hổng bị tụi tao bắt nạt nên chắc mày bắt đầu thấy sảng khoái hơn, đúng hông?

Đứa nhóc 2: Ờ, phải òi đó. Hổng hiểu cô Cheerilee cứ dính dính dô nó làm gì nữa.

Đứa nhóc 3: Mí bữa trước cứ mỗi lần gặp nó là y như rằng có cô Cheerilee xuất hiện kè theo nó liền, hổng hiểu luôn.

Aiden Blazer: Th-Thì... đó là vì cô ấy muốn dành nhiều thời gian hơn với tôi, cho nên cô ấy mới—

Đứa nhóc 1: Giề, giề, giề? Mày nói giề? Cô Cheerilee mà dành nhiều thời gian hơn với mày á?

Đứa nhóc 1 nghe đến đó thì tự dưng phì cười vào mặt tôi cùng với 2 đứa đi theo nó.

Đứa nhóc 1: Haha! Mắc cười dữ bay!?

Đứa nhóc 2: Hời ơi, tự nhiên làm như cô Cheerilee thương nó lắm hay sao ớ~

Đứa nhóc 3 sau đó đến gần tôi và tự dưng đặt tay nó lên vai tôi, rồi vỗ vai tôi.

Đứa nhóc 3: Nè nhóc, anh nói mày nghe... Mày nói cô Cheerilee thương mày nên cổ mới dính dô mày nhiều như dị. Hay là... mày hết chiện để làm nên... mày mới ăn bám theo cổ?

Nhưng đến khi nghe đến câu nói đó đi ra từ miệng thằng nhóc thứ 3, tôi mới ngẩng đầu lên và nhìn nó với vẻ mặt cau mày khó hiểu.

Aiden Blazer: H-Huh? Kh-Không có...

Đứa nhóc 1: Ồồồ... Thấy nó lắp bắp hông, mấy đứa?

Đứa nhóc 2: Mày ấp úng là tụi tao nói hổng có sai, phải hông, Aiden~? Hời ơi, biết mày mồ côi òi. Mà mày có cần nhất thiết phải ăn bám theo cổ cả ngày như dị hông? Cổ có phải mẹ mày đâu mà mày lại...? *thở dài* Mày vậy là chết òi.

Đứa nhóc 3: Nói nghe nè, Aiden... Tao hổng hiểu tại sao cô Cheerilee lại cứ thích chơi với mày nhiều hơn mí đứa tụi tao luôn ớ. Cái loại như mày đáng lí ra phải biến khỏi kí chỗ này từ lâu òi.

Đứa nhóc 1: Mày ở đây riết, cái xong thành ra cô Cheerilee và mọi người để ý đến mày nhiều hơn tụi tao. Mày có biết đó giờ tụi tao ứa gan với mày nhiều lắm hông?

Đứa nhóc 2: Chỉ vì mày cứ cặp kè bên cô Cheerilee nên bọn tao mới hổng lôi mày ra chơi được với tụi tao ớ. Chắc lâu ngày mày hổng ăn đấm từ tụi tao nên mày mới—

Aiden Blazer: Các cậu thôi đi!

Sau đó, vì không thể chịu được mấy lời chửi bới từ tụi nó nên tôi mới lên tiếng để tụi nó im miệng.

Aiden Blazer: Tôi nói các cậu biết... Cô Cheerilee quyết định ở bên cạnh tôi như vậy là bởi vì cô ấy quan tâm tôi. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy lại không quan tâm đến các cậu, các cậu hiểu không? Tôi biết dạo gần đây cô Cheerilee hay dành nhiều thời gian với tôi hơn mấy người khác và tôi xin lỗi vì điều đó. Nhưng cô ấy làm vậy cũng vì muốn tốt cho tôi mà thôi.

Đứa nhóc 1: Hở? Mày nói gì mày? *đẩy Aiden* Dám lớn tiếng với tụi tao hông!?

Đứa nhóc 2: Mày nghĩ mày lúc nào cũng cặp kè với cô Cheerilee là tụi tao sợ mày hay gì?

Đứa nhóc 3: Ê, nói nghe... Hình như lâu òi mày chưa ăn đấm từ tụi tao nên chắc mày nhớ lắm, đúng hôn?

Aiden Blazer: G-Gì...?

Đứa nhóc 1: À là mày nhớ hả? Okê!

Nghe đến đó, tôi lập tức vội vã lắc đầu.

Aiden Blazer: *lắc đầu* Kh-Không, t-tôi không nói—

Đứa nhóc 3: Trễ òi, em trai~ Chịu đau xíu nha~

Dứt lời, thằng nhóc đó ĐẠP vào lưng tôi khiến tôi ngã xuống đất, rồi 2 đứa kia theo sau tụ lại và cứ thế tiếp tục làm một trận tẩm quất lên người tôi sau lâu ngày không bán hành cho tôi. Và như mọi lần, tôi lại chỉ biết nằm đó che mặt bất lực chịu đừng từng phát đấm, phát đá mà chúng tặng lên người tôi.

Aiden Blazer: *bị đánh* Argh! Urgh! Hrrnff! Gah!

Đứa nhóc 1: Hổng có cô Cheerilee nên coi như nay mày hông xong với tụi tao đâu nha con! Hahaha...!

Đứa nhóc 2: Bữa nay tha hồ quánh nó lên bờ xuống ruộng luôn nha, anh em!

Đứa nhóc 3: Mày lại đây...

Đứa nhóc 3 đưa tay xuống cằm tôi và cầm mặt tôi lên nhìn thẳng vào ánh mắt "yangho" của nó.

Đứa nhóc 3: Báo cho mày biết tin buồn, đó là bởi vì lâu rồi tụi tao chưa đấm mày. Dị cho nên hôm nay... tụi tao đánh mày hông trượt phát lào luôn, chịu hông?

Aiden Blazer: *đau* Nrgh... M-Mấy người... mà đánh nữa... l-là... tôi méc cô... Cheerilee đó...

Đứa nhóc 3: Mày dám hông? Méc đê! Mày nghĩ tụi này sợ bả hở? Tụi tao ở đây lâu hơn mày nên tụi tao biết bà cô Cheerilee này nhiều hơn mày ớ, Aiden. Hồi đó ớ, tụi tao làm biết bao nhiêu trò luôn. Mà cổ có báo phụ huynh tụi tao biết đâu? Dị nên... tụi tao tha hồ mà làm đủ mọi thứ chuyện ở đây mà hổng cần quan tâm đến chiện ba mẹ tụi tao có biết hay không.

Đứa nhóc 2: Mà nói đi nói lại, tụi tao cũng phải cẩn thận chút. Cho nên giờ ớ, hổng có cô Cheerilee ở đây nên mày liệu mà ở đây để tụi tao xử mày tới lúc tụi tao chán thì thôi. Còn nếu mà lát nữa mày đi méc cô Cheerilee đi nha... là ngày mai tụi tao dẫn mày ra chỗ vắng và kiêu thêm mí anh em của tụi tao ra xử mày tơi bời luôn đó. Mày biết chưa?

Đứa nhóc 1: À mà để tao nhắc lại cho mày nghe... Mày đừng quên nhà tụi tao đều là nhà có điều kiện, ba mẹ tụi tao có thân với cô hiệu trưởng trường này. Cho nên dù mày có méc cô đi nữa ớ, thì cũng vô ích thôi. Mày hổng thoát được đâu, con trai.

Đứa nhóc 3: Nghe anh em tao nói chưa? Giờ ớ, khôn hồn thì mày nằm dưới đất để tụi tao quýnh mày để cho mày nhớ lại kí khoảnh khắc bị anh em tao xử là như nào. Anh em!

Vừa dứt lời, đứa nhóc 3 ĐẤM THẲNG vào mặt tôi một cái làm tôi ngã ngửa xuống đất. Rồi đứa thứ 2 từ đó mà bước lên DẪM CHÂN lên bụng tôi làm tôi hộc nước bọt. Sau đó, cả 2 đứa đi ra để đứa thứ nhất cầm quyển sách dày ĐẬP THẲNG vào mặt khiến tôi bị lăn người sang một bên.

Không để tôi đứng dậy, một trong 3 đứa nhóc đó tới ĐẠP vào mặt tôi làm tôi nằm xuống.

Aiden Blazer: *đau* Hrgh... M-Mấy cậu... d-dừng lại đi... V-Vậy là đủ rồi...

Đứa nhóc 1: Hah! Hình như tụi tao chưa nói mày kí này thì phải... Nãy giờ tụi tao cũng chả có công chiện gì làm nên tụi tao cũng thấy chán. Đó là lí do tụi tao đi kiếm mày ớ, Aiden. Biết chi hông?

Đứa nhóc 2: Tụi tao tới là để đập mày lên bờ xuống ruộng luôn ớ, thằng ngu! Bữa nay mày đụng phải tụi tao là mày xui òi.

Đứa nhóc 3: Giờ hổng có một ai quanh đây dám lại cứu mày nữa đâu. Cho nên tụi tao cứ thoải mái mà đập mày hoi! Hahaha...!

Thằng nhóc đó vừa nói xong thì cũng là lúc nó giơ tay lên và TÁT vào má tôi khiến tôi gục xuống đất. Nhưng lúc tôi gục xuống đất thì đã có một đồ vật rơi ra khỏi túi áo của tôi làm cả 3 thằng nhóc trẻ trâu kia để ý.

Đứa nhóc 1: Hở? Gì đêy?

Tụi nó tò mò tới cầm cái đồ vật vừa mới rớt khỏi người tôi lên coi nó là gì. Nhìn thì mới biết đó là một chiếc kẹp tóc có 2 hình bông hoa hồng màu xanh lá cây nhạt và đậm đính trên đó.

Đứa nhóc 2: Á đù! Đó là kẹp tóc của con gái mà, phải hông?

Đứa nhóc 1: Haha! Êy, Aiden! Giờ mới biết mày chơi đồ của con gái luôn ớ nha!

Đứa nhóc 3: Nó là bê đê òi, chúng mày ơi! Hahaha...! Ui trời ơi, chắc tao chớt!

Aiden Blazer: *đau* Đ-Đừng có lấy...!

3 đứa nhóc quay đầu ra sau nhìn tôi khi tôi bảo chúng đừng lấy chiếc kẹp tóc đó. Tôi dù rất đau, nhưng tôi vẫn phải cau mày tức giận cố nói cho chúng biết rằng cái kẹp tóc đó không phải của tôi, mà là tôi đang giữ nó cho một người khác.

Aiden Blazer: *đau* N-Nó... là của cô Cheerilee... M-Mấy cậu... đừng có lấy nó...!

Đứa nhóc 1: Ồồồ... Này của cô Cheerilee ớ hở? À nhớ òi, cổ có đeo kí này lên tóc cổ nè.

Đứa nhóc 2: Ủa dậy sao kẹp tóc của cô Cheerilee lại trong tay mày chớ? Ê, Aiden. Đừng nói với tao là mày...?

Đứa nhóc 3: Ààà... Mày lấy trộm nó lúc cô Cheerilee hông để ý, phải hông? Trời ơi, giờ mới biết mày cũng hay chôm đồ của người ta luôn ớ nha, Aiden!

Aiden Blazer: *đau* M-Mấy cậu... Mấy cậu trả lại đây cho tôi!

Tôi lập tức đứng dậy, mặc kệ mấy vết đau trên người đang hành hạ tôi, rồi vội vã chạy tới chỗ thằng nhóc thứ 3 để lấy lại cái kẹp tóc từ tay nó. Nhưng thằng nhóc thứ 3 chỉ việc giơ cao kẹp tóc lên để tôi không lấy được, rồi đạp nhẹ vào chân tôi làm tôi mất thăng bằng và ngã xuống một lần nữa.

Đứa nhóc 1: Heh. Tao hổng ngờ có ngày mày lại đi giựt đồ của người khác dị luôn ớ nha, Aiden. Mà lại là đồ của con gái nữa chớ.

Đứa nhóc 2: Thằng này nó bê đê thiệt òi, mấy đứa ơi! Hahaha...!

Đứa nhóc 3: Ê, mí cậu. Mình có trò này nè. Hay là giờ ớ, tụi mình làm vỡ kí kẹp tóc của cô Cheerilee òi bảo cổ là do thằng Aiden làm i. Mí cậu thấy được hôn?

Nhưng đó là đến lúc một trong 3 đứa nhóc đó nghĩ ra một trò mới để chơi đểu tôi làm tôi bàng hoàng và mau chóng không để chúng làm vậy, thậm chí chúng còn dám có ý định phá đồ của cô Cheerilee, xong bảo cô ấy là do tôi làm nữa chứ.

Aiden Blazer: *đau* Kh-Không được... M-Mấy cậu đừng có phá nó!

Đứa nhóc 1: Heh. Xin lỗi mày nha, Aiden.

Đứa nhóc 2: Muộn òi~

Nói xong, cả 3 đứa tụi nó thả rơi chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee xuống, rồi một trong 3 đứa tụi nó nhấc chân lên và GIẪM THẲNG xuống chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee làm nó vỡ vụn ngay lập tức trước mặt tôi.

Aiden Blazer: *đau* Kh-Không!

Tôi vội vã chạy đến nhặt chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee lên. Nhưng tôi đã quá trễ, tôi đã để cho chúng phá tan nát chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee mà chúng cho là tôi đánh cắp nó từ tay cô ấy. Mà lại không hề hay biết chiếc kẹp tóc đó có trong tay tôi cũng bởi vì cô ấy nhờ tôi giữ mà thôi. Tôi nhận ra... bản thân đã để cho 3 đứa nhóc con hư hỏng đó phá nát đồ của cô Cheerilee, rồi kiểu gì 3 đứa nó cũng sẽ tới bảo cô ấy là chính tôi đã phá nát nó. Sau đó, tôi lo sợ rằng cô Cheerilee có khi sẽ nặng lời với tôi, bởi lẽ lỡ như chiếc kẹp tóc đó rất quan trọng với cô ấy thì sao?

Tôi giận dữ nắm chặt 2 bàn tay của mình lại, rồi nghiến răng lườm thẳng vào 3 đứa nhóc đang nhếch môi cười mỉa mai tôi ở phía trước.

Aiden Blazer: Các cậu vừa mới làm cái gì vậy hả!? Cô Cheerilee đưa nó cho tôi giữ mà các cậu phá nó là sao!? Nếu lỡ như nó quan trọng với cô Cheerilee thì các cậu tính làm sao đây!?

Đứa nhóc 1: Ui trời ơi, nó lớn tiếng với tụi mình kìa, anh em ơi~ Nhìn dễ thương quớ ờ~

Đứa nhóc 2: Ủa thì kệ bả chớ! Kí đó là đồ của bả, chứ có phải của mày hay của tụi tao đâu? Có cái kẹp tóc thôi mà hét như đúng rồi.

Đứa nhóc 3: Mà nè, bả cũng đâu biết là tụi tao phá đồ bả đâu? Tại lát nữa MÀY mới là người bị bả la chứ có phải tụi tao đâu!? Hahaha...!

3 thằng nhóc đó còn lên tiếng mỉa mai tôi và thậm chí là cả cô Cheerilee. Tụi nó mặc kệ cái kẹp tóc vừa rồi là của ai, tụi nó cứ thích phá là phá thôi. Mấy đứa này... Mấy đứa này hư hỏng quá đà rồi.

Vì quá tức giận nên tôi đã lên giọng ngay lập tức để chửi thẳng vào mặt tụi nó...

Aiden Blazer: Dám phá đồ của người lớn mà còn đứng đó không thấy có lỗi nữa sao!? Các cậu đúng là mấy đứa nhóc hư hỏng mà!

Và rồi... đó là sai lầm của tôi khi tôi lỡ miệng khiêu khích tụi nhóc con hiếu chiến đó.

Đứa nhóc 3: Hở!? Mày nói lại câu đó coi!?

Đứa nhóc 2: Mày nói tụi tao hư hỏng mà trong khi đó mày là người lấy đồ của cô Cheerilee luôn ớ. Mày thấy mày ngu hông!?

Đứa nhóc 1: Mày...! Aiden... Mày làm tao ứa gan lần 2 òi đó con! Lần này mày hổng xong với tao đâu! Anh em, dô xử đẹp nó nhanh!

Vì bị khiêu khích, bọn chúng tiếp tục lao tới xử đẹp tôi. Nó ĐÁ mặt tôt một phát làm tôi ngã ngửa xuống và tiếp tục đánh đấm tôi liên tiếp.

Mặc dù tôi vẫn tiếp tục che mặt chịu đựng mọi cú đấm, cú đá mà bọn nhóc đó bán vào người tôi, nhưng thay vì mang vẻ mặt sợ hãi lo lắng như thường lệ... thì lần này, tôi dần dần cau mày khó chịu căng thẳng cực kì vì tôi đã hết chịu nổi lũ nhóc đáng ghét này. Hết ngày này qua ngày nọ, tôi đã phải bị tụi nó đánh đập không thương tiếc và tôi đã phải để cho tụi nó làm cái mà tụi nó thích quá nhiều, đó là bắt nạt tôi và những đứa trẻ mồ côi khác khi chúng còn ở đây. Và đó là cho đến ngày hôm nay... bọn chúng còn dám phá đồ của một người làm trong cô nhi viện, rồi sau đó có ý định đổ hết trách nhiệm lên đầu tôi.

Bây giờ, sau khi chứng kiến mọi thứ mà tụi nó đã làm với tôi trong mấy ngày qua, cộng thêm việc mà chúng vừa làm thì... bản thân tôi không còn sợ tụi nó nữa. Mà thay vào đó, tôi càng cay cú lũ nhóc đáng ghét đó. Tôi thầm tức giận nắm chặt 2 tay trong lúc bọn chúng vẫn đang đấm đá tôi không thương tiếc. Thay vì đau đớn thì cái mà tôi cảm nhận được bây giờ... là sức nóng của một ngọn lửa giận dữ căm ghét dâng trào trong người tôi.

...

...

...

Aiden Blazer: *thở dốc* Đủ rồi... Đủ rồi...! ĐỦ RỒI!

*Boom!*

Đứa nhóc 1: GAH!

Ngay sau đó... tôi vô thức giơ tay phải lên... và một quả cầu phép thuật bay thẳng ra khỏi tay tôi, rồi hướng ngay vào ngực thằng nhóc 1 để nó văng ra xa khỏi tôi và nằm lịm đi. 2 đứa kia thấy thế thì mặt sốc lùi lại lập tức.

Đứa nhóc 2: Huh!? G-Gì dợ!?

Đến bản thân tôi lúc đó... cũng trợn mắt cực kì sốc và bàng hoàng trước những gì vừa xảy ra. Bàn tay phải của tôi run rẩy liên tục như có dòng điện chạy trong nó vậy. Thực sự hành động vừa rồi của tôi... gần như không phải do tự tôi làm, kiểu giống như tôi vô thức làm điều đó... Hoặc có khi là do tôi quá tức giận, cho nên tôi mới không kiểm soát được hành động của mình.

Nhưng... cái tôi đang thắc mắc... là việc mà tôi vừa làm. Tôi từ từ rút cánh tay phải đang run rẩy của mình về và nhìn vào nó... trong lúc lòng bàn tay vẫn đang bốc khói, đồng thời... hiện lên một luồng ma thuật gì đó vẫn đang bao quanh bàn tay của mình... sau khi một thứ... ma thuật gì đó bắn ra khỏi tay của mình.

Đứa nhóc 3: M-Mày dừa mới làm gì dị hả!?

Thằng nhóc thứ 3 thấy thế liền lao tới tôi, nhưng đã bị tôi phát hiện. Rồi sau đó... tôi vô thức giơ tay trái lên... và một luồng năng lượng ma thuật bí ẩn PHÓNG ra khỏi bàn tay tôi, đồng thời vút qua với tốc độ cực nhanh qua sát con mắt trái của thằng nhóc thứ 3 khiến nó đứng lại ngay lập tức. Luồng phép thuật kia sau đó phóng thẳng tới một bức tường, TRÚNG vào bức tường đó và làm một cái lỗ ở trên đó, rồi bốc khói.

Đứa nhóc thứ 3 run cả mình từ từ quay mắt về sau và nó kêu rít lên sợ hãi ngay lập tức khi thấy cái lỗ trên tường do tôi tạo, rồi nó từ từ quỳ 2 chân xuống và gục xuống ngất xỉu vì quá sợ hãi.

Đứa nhóc 2: ... AAAA!!! M-MỌI NGƯỜI ƠI! CỨU CON VỚI! AAAA!!!

Thấy toàn bộ những thứ xảy ra trước mắt mình, thằng thứ 2 sau đó la hét toáng lên và vội vã chạy đi báo cho mọi người biết.

Còn tôi... tôi không thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc đó được, bởi lẽ... tôi cũng chẳng thể hiểu nổi bản thân vừa làm gì nữa. Tự nhiên ở đâu... một thứ sức mạnh gì đó bỗng dưng xuất hiện và nó làm tôi phát tán nó ra trong vô thức, đồng thời cố tình bắn trúng nó vào một đứa trẻ và suýt nữa làm bị thương một đứa nhóc khác.

Tôi nhìn vào 2 bàn tay của tôi, cả 2 bàn tay vẫn còn đang lưu lại thứ sức mạnh ma thuật đó trên tay rất rõ rệt. Tôi nhìn vào nó với vẻ mặt thể hiện rõ sự sợ hãi và hoang mang, vì tôi tưởng rằng thứ ma thuật đó sẽ làm hại gì đó đến tôi vào một khoảnh khắc nào đó. Nhưng... thứ phép thuật này nhìn như không có ý định muốn làm hại tôi. Mà ngược lại, nó bỗng dưng tác động lên toàn bộ cơ thể tôi trong lúc tôi vẫn đang ngỡ ngàng và làm cho mọi vết thương, vết bầm tím trên người tôi biến mất, hay nói cụ thể hơn... là nó vừa chữa lành cho tôi, vì ngay sau đó, tôi chợt thấy bản thân đỡ hơn và dần không thấy đau đớn chỗ nào trên người nữa.

Trong lúc vẫn đang ngỡ ngàng với thứ sức mạnh quái lạ xuất hiện, tôi chợt liếc mắt đến chiếc kẹp tóc bị vỡ nát của cô Cheerilee đang nằm trước mắt. Tôi chậm rãi bước từng bước tới chiếc kẹp tóc và nhặt nó lên. Nhưng rồi thứ phép thuật kia bỗng trở lại trước mắt tôi và nó ngay lập tức tác động lên chiếc kẹp tóc, rồi làm nó phát sáng một chút, nhưng cũng đủ để khiến tôi che mắt lại. Cứ ngỡ là thứ phép thuật này sẽ làm hư chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee, nhưng không. Ngược lại, khi ánh sáng biến mất, tôi nhận ra... phép thuật đó đã lập tức sửa lại chiếc kẹp tóc của cô Cheerilee trở lại ban đầu nhìn như mới, không còn một vết xước hay một vết nứt nào trên đó.

Aiden Blazer: Ch-Chuyện gì vậy...?

Và từ giây phút đó trở đi, tôi mới nhận ra rằng... bản thân tôi... sở hữu một loại phép thuật bên trong người mình.



Sự việc sau đó đã đến văn phòng của hiệu trưởng nhờ thằng nhóc thứ 2 kể trên vì quá sợ hãi nên đã báo với mọi người trong cô nhi viện biết mọi chuyện. Cả 2 đứa nhóc vừa bị dính phép thuật của tôi, một đứa vì bị tôi bắn trúng nên đã phải vào phòng y tế để chữa trị, nhưng nó vẫn chưa bị thương gì nặng vì phép thuật mà vừa rồi tôi cố tình bắn vào nó cũng không quá mạnh. Đứa còn lại cũng vào phòng y tế, nhưng nó không bị gì cả, nó chỉ là quá sợ đến mức ngất đi.

Hiệu trưởng sau đó đã mời tôi, thằng nhóc thứ 2 nói trên và phụ huynh của nó, cũng như phụ huynh của 2 đứa nhóc còn lại. Ngoài ra, hiệu trưởng cũng mời cô Cheerilee lên chỉ để khiển trách cô ấy về việc tại sao lại không trông coi trẻ kĩ lưỡng dẫn đến việc chúng lại làm tổn thương nhau. Nhưng trong số đó, người mà chịu nhiều lời la mắng, phàn nàn, thậm chí là những lời mắng chửi xem thường thậm tệ nhiều nhất... là tôi. Khi mọi người check lại camera, họ nhận ra trong đó có ghi lại cảnh tôi bị 3 đứa nhóc kia đánh đập tại chỗ vắng người. Nhưng thay vì la mắng con của mình, phụ huynh của 3 đứa nhóc đó lại dồn hết toàn bộ lời mắng chửi của họ... về phía tôi, thậm chí đến cả cô hiệu trưởng cũng khiển trách tôi không khác gì khiển trách cô Cheerilee. Như tôi đã nói ở trên, họ đều là những người không có tí gì gọi là "lương tâm" đến những đứa trẻ không cha không mẹ như tôi. Vì lẽ đó, cộng thêm việc lúc đó tôi vẫn còn nhỏ, tôi chỉ biết ngồi im lặng như một đứa câm nghe hết toàn bộ những lời mắng chửi, coi thường từ những người đó.

Nhưng đến khi họ còn phát hiện ra camera cũng ghi hình lại được cảnh... tôi sử dụng phép thuật của mình để chống trả lại những đứa đã bắt nạt tôi trong suốt mấy ngày qua... thì còn tệ hơn. Tất cả bọn họ đều tỏ vẻ sợ hãi khi phát hiện tôi không phải một đứa nhóc bình thường, mà lại là một đứa có một thứ siêu năng lực ma quái nào đó ẩn sau bên trong. Thậm chí có người trong số họ còn cho rằng... tôi là một quái vật đáng sợ đội lốt hình hài của một đứa trẻ nhỏ tuổi.

Rồi ngay sau đó, họ đã quyết định vài ngày sau... tôi phải bị đuổi khỏi cô nhi viện ngay lập tức. Nghe đến đó, tôi không những sốc, mà còn... tuyệt vọng. Trong suốt thời thơ ấu của tôi... ngày nào cũng như mọi ngày, tôi đều bị một lũ nhóc hư hỏng đem ra làm trò cười, tôi luôn phải trốn chui trốn lủi tại một góc của cô nhi viện chỉ để suy ngẫm về những cái mà mình đã phải trải qua, tôi gần như cô độc trong suốt thời gian đó... Nhưng dù gì đi nữa, cô nhi viện này là nơi duy nhất mà tôi có thể ở, là nơi duy nhất mà tôi có thể nương tựa vào. Mặc dù trước đó tôi cũng thừa nhận rằng bản thân đã chán phải ở trong nơi này vì phải chịu cái kịch bản lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày nọ, nhưng nếu tôi bị đuổi khỏi đây thì tôi còn nơi nào khác để đi nữa đâu? Tôi có biết bản thân phải nên làm gì nếu bị bỏ lại ngoài đường đâu? Tôi thà được mọi người đưa về cô nhi viện này lúc tôi còn là một em bé... còn hơn là bị bỏ đói ở ngoài đường bởi chính cha mẹ ruột của mình. Vậy mà đến lúc khi biết bản thân sắp bị đuổi khỏi cô nhi viện, tôi gần như tuyệt vọng, không biết nên làm gì trong những khoảng thời gian cuối cùng ở đây.

Nhưng có một cái mà tôi cực kì bức xúc, đó là tất cả những người làm trong cô nhi viện, tất cả bọn họ sau khi nghe được thông tin rằng tôi không phải một đứa trẻ bình thường... họ đã lập tức vì nó mà hắt hủi, ngược đãi và xa lánh tôi. Họ cũng đồng ý với ý kiến của hiệu trưởng rằng một đứa trẻ có ma thuật đáng sợ như tôi... không xứng đáng có mặt ở trong cô nhi viện này. Họ rõ ràng đã cưu mang tôi về cô nhi viện này chỉ để chăm sóc cho tôi và nuôi tôi lớn khôn như bao đứa trẻ khác. Vậy mà... chỉ vì biết được việc tôi sở hữu trong mình một thứ phép thuật nguy hiểm... mà từng người trong số họ giữ khoảng cách với tôi ra xa nhất có thể, không dám lại gần tôi dù chỉ một bước chân... *thở dài* Nhưng sau này thì tôi nhận ra... bản thân cũng không thể nào trách họ vì chuyện đó được, bởi lẽ... nếu là bạn... thì bạn có làm hành động tương tự như họ không? Nếu bạn cưu mang một đứa trẻ tội nghiệp ngoài đường về nhà, rồi phát hiện ra nó có siêu năng lực nguy hiểm không thể kiểm soát... thì bạn có dám thẳng tay đuổi nó đi không?

...

...

...

Nhưng tôi không thể nào tin được trong số những người mà tôi kể trên... thì vẫn còn có một người khác thương hại tôi... Đó không ai khác ngoài cô giáo Cheerilee. Trong lúc ở phòng hiệu trưởng, cô ấy đã lên tiếng bao biện cho tôi rất nhiều, cũng như lên tiếng chỉ trích chính người hiệu trưởng vì đã nhận hối lộ từ phụ huynh của mấy đứa trẻ hư hỏng để bọn chúng thích làm gì bọn chúng muốn. Nhưng cô Cheerilee dù gì cũng chỉ là cấp dưới của hiệu trưởng, thậm người hiệu trưởng sau đó cũng doạ cô ấy rằng nếu cô Cheerilee dám lên tiếng nói câu đó trước mặt cấp trên của mình... thì cô ấy cũng sẽ bị đuổi việc giống như cách mà tôi sắp bị đuổi khỏi cô nhi viện.

Tôi cứ ngỡ rằng tất cả những người mà tôi kể trên sẽ không còn một ai trong số họ quan tâm hoặc thậm chí là thương hại tôi khi biết tôi sở hữu một thứ phép thuật kì lạ nhưng nguy hiểm trong người... Nhưng không thể nào tin được trong số họ vẫn còn có một người sẵn sàng mặc kệ việc tôi có phép thuật mà tiếp tục nuôi nấng tôi, đó là cô Cheerilee. Cô ấy mặc kệ việc tôi có phép thuật chỉ để đến bên cạnh tôi và trò chuyện với nhau như 2 cô trò bình thường, vẫn cố gắng dành tình thương cho tôi và mong tôi chấp nhận tình thương của cô ấy... Nhưng lúc đó, tôi không còn dám nhìn mặt ai trong cái cô nhi viện đó nữa, đến cả cô Cheerilee cũng không. Bởi lẽ khỏi nói thì cũng biết mọi người trong cô nhi viện giờ đây... đều sợ hoặc ghét tôi, không dám đến gần tôi chỉ vì sợ rằng tôi sẽ lỡ dùng phép thuật để làm hại họ giống như cái khoảnh khắc tôi khám phá ra phép thuật của mình. Mặc dù cô Cheerilee đã cố gắng an ủi và thuyết phục tôi rằng vì lúc đó tôi vẫn còn chưa biết kiểm soát phép thuật của mình nên mới lỡ làm như vậy. Nhưng dù cô ấy có nói gì đi nữa... thì tôi cũng không nghe, cũng như không dám nhìn mặt cô ấy nữa.

Tôi sợ... Tôi sợ rằng... tôi sẽ lại lỡ làm hại một người nào đó trong cô nhi viện bằng chính ma lực tiềm ẩn trong con người tôi chỉ vì tôi không thể kiểm soát được nó. Vậy nên tôi mới không dám lại gần họ và giữ khoảng cách của bản thân xa khỏi bọn họ nhất có thể, kể cả cô Cheerilee. Thậm chí có một lúc... tôi còn nghĩ rằng... bản thân có khi đúng như những gì họ nói... tôi chỉ là một con quái vật đội lốt hình hài của một đứa trẻ nhỏ, chứ không phải một đứa nhóc mồ côi xứng đáng có được tình thương của những người trong cô nhi viện...

Cứ mỗi lần nghĩ đến thứ suy nghĩ vu vơ đó... là tôi không thể nào đau đớn hơn được nữa... đau đớn đến mức không thể kiềm nén được nước mắt của sự tuyệt vọng. Tôi giờ đây... chỉ biết tuyệt vọng, không biết nên làm gì trong cô nhi viện này. Tôi không dám ăn, không dám học, không dám nói, không dám bắt chuyện với ai, cũng như không dám đứng dậy đến tiếp xúc với ai... Vì tôi sợ rằng tôi sẽ lỡ làm hại họ... bằng chính cái ma thuật mà tôi mang trong người...

Cuối cùng... tôi chỉ còn một cách... Tôi nhận ra... bản thân không còn gì để làm trong cô nhi viện mà tôi đang ở nữa, tôi nhận ra không còn một ai trong nơi đó còn dành tình thương cho một thằng nhóc như tôi nữa, tôi nhận ra... bản thân không xứng đáng ở trong cô nhi viện đó được lâu hơn nữa... Và rồi... vì biết sớm muộn gì mình cũng sẽ bị đá khỏi cô nhi viện... nên... tôi đã chọn cách... tự nguyện tự đuổi bản thân khỏi chính cái cô nhi viện đó. Đến một ngày, tôi mặc kệ hết tất cả, mặc kệ những người trong cô nhi viện đang xa lánh tôi. Tôi cứ vậy mà chạy, chạy nhanh khỏi cô nhi viện để tránh xa khỏi bọn họ, vì tôi nhận ra tôi không còn xứng đáng được ở trong cái cô nhi viện đó... Tôi chạy nhanh nhất có thể... đến lúc nhận ra cô nhi viện đó... đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt tôi thì mới dừng.

Và đó... cũng chính là lúc... tôi bước chân vào cuộc đời của một đứa trẻ bụi đời... tại một thành phố mang tên... Thành phố Canterlot.


Mở Đầu, Phần 1 Kết Thúc.

Còn Tiếp... 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net