Truyen30h.Com

| PoohPavel | Vợ bầu

4. Ốm nghén

ngoc_wbtk

Tuần thứ 5 của thai kì Pavel ốm nghén.

Pavel vốn có vẻ ngoài ngầu lòi, cơ bắp do chăm chỉ tập gym, nhưng tâm hồn lại mềm mỏng, anh là người dễ xúc động, dễ mềm lòng và hơn hết là sức đề kháng cũng yếu , trái ngược hoàn toàn so với vẻ ngoài mạnh mẽ. Bình thường đã "nhạy cảm" với cuộc sống nay bầu bì lại bị cơn ốm nghén hành cho xác xơ cả người. Cả buổi sáng rồi chả ăn uống được gì, cứ nôn liên tục, mệt mỏi làm anh thấy tủi thân vô cùng, nằm trên giường mà cứ rấm rức rơi nước mắt.

"Ưm..hức..hức anh mệt..mệt quá Pooh ơi"

Lúc chưa mang thai, cứ 5 hôm 7 bữa là cậu lại hay tin anh ốm có khi còn phải nằm viện truyền nước, mà nếu không ốm thì cũng lại bị dị ứng. Ngày thường sức khỏe đã "yếu ớt" nên khi cơn ốm nghén đến lại càng khiến anh trở nên mệt mỏi. Pooh nấu cháo, anh nghe mùi thôi cũng đã muốn nhợn chứ đừng nói đến ăn. Thấy anh bụng rỗng mà cứ khóc mãi Pooh lo cuống hết cả lên, cậu sợ nếu cứ để anh khóc thì có thể một lát nữa sẽ ngất vì mất sức. Vợ mệt mỏi như thế cậu cũng xót lắm chứ.

"Ơi em nghe"

"Anh đừng khóc nữa nhé, sẽ mệt người đấy ạ. Anh không ăn cháo thì em lấy sữa đậu nành anh uống tạm nhé?"

"Hic...nhưng mà anh không muốn ăn uống gì cả, ngửi thấy mùi gì cũng muốn nôn...hic anh mệt"

"Em biết, em biết nhưng giờ mà anh không ăn thì sẽ càng mệt hơn, nhịn đói cả buổi sáng rồi"

"Ráng uống một xíu sữa thôi rồi em sẽ ôm anh ngủ trưa nhá. Em thương cục cưng mà" Pooh nhẹ giọng hết mức an ủi.

Năn nỉ mãi anh mới chịu uống sữa, mà uống cũng chẳng hết một hộp nữa. Cậu leo lên giường ủ anh vào lòng dỗ ngủ. Vùi mặt trong lòng Pooh mà cục Vel cứ mếu máo mãi không thôi, anh đâu nghỉ ốm nghén lại "ghê gớm" như thế này. Cũng may là anh có chồng bên cạnh, Pooh lấy tay lau đi những giọt nước mắt còn đọng lại trên mặt xinh của vợ bầu, cậu thơm thơm lên vầng trán rồi lại thơm nơi đỉnh đầu, cuối cùng là nụ hôn đặt nơi gò má anh. Thì thầm to nhỏ mấy lời ngọt ngào.

Vì mệt mỏi cộng thêm việc bầu bì dễ ngủ lại còn được chồng ôm ấp vỗ về nên anh cũng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Trong lúc anh ngủ Pooh lấy điện thoại xách acc clone đăng một bài viết vào diễn đàn "Những ông bố bỉm sữa" mà cậu đã tham gia khi hay tin anh có thai.

Pttin_03:
Có cách nào giúp vợ bầu đỡ mệt mỏi khi ốm nghén không mọi người?
Cmt
...

...

Pavel đánh một giấc đến khi trời sập tối, bụng đói meo nhưng anh lại chẳng muốn ăn gì. Hôm nay anh bị vắt kiệt năng lượng rồi chẳng còn loi choi líu lo như mọi khi nữa. Hiện tại Pavel chỉ muốn đu theo chồng mình mà làm nũng thôi. Anh đi xuống nhà liền tìm Pooh. Thấy thằng cún con đang rửa vài cái bát, anh đứng giữ phòng khách cất tiếng gọi.

"Chồng ơi, anh muốn ôm" vừa nói vừa dang rộng tay chờ thằng cún con.

Pooh nghe thấy anh gọi thì vội vã rửa tay, tháo tạp dề rồi nhào đến ôm lấy anh.

"Peow peow dậy rồi hả, anh đói chưa, có muốn ăn gì không?"

Pavel ôm lấy Pooh, ỉu xìu tựa cằm lên vai nhóc lắc nhẹ mái đầu tròn tròn.

"Anh đói, nhưng chán lắm, anh không muốn ăn gì cả"

"Anh phải ăn thì mới mau hết mệt được, em hâm ít cháo lại cho anh ăn"

"Ưm..hửm không ăn đâu" lại giở thói mè nheo

"Ngoan, anh mà bướng là em mắng đấy nhé" Bảo mắng là thế nhưng cậu làm gì mà nỡ.

Hôn cái chóc lên môi anh, cậu "mang" anh ra sofa cho ngồi xem tivi còn mình thì đi lấy cháo.

Tô cháo thịt băm cà rốt nóng hổi, thơm lừng nhưng khi nhìn thấy Pavel lại tỏ vẻ chán chường.

"Sao vậy, anh chê đồ em nấu hả"

"Không phải, không có chê đồ em nấu"

"Không chê thế sao lại bày ra vẻ mặt thế kia?"

"Tại anh thấy chán ăn lắm, không thấy ngon miệng cũng không muốn ăn..."

"Bé bầu của em cố lên nhé, ăn một chút đi, em đút anh"

Tiếp tục công cuộc dỗ vợ ăn, nhưng có vẻ không khả quan cho lắm khi anh chỉ ăn được một phần tư tô cháo rồi lại có giấu hiệu muốn nôn. Thôi vậy, cậu không ép anh nữa. Pavel vốn thích nũng nịu, nay bị mệt lại càng nhõng nhẽo với cậu hơn. Anh ngồi trên đùi Pooh, hai chân quấn qua hông, vùi mặt vào cổ cậu hít hít rồi lầm bầm.

"Anh cả ngày mệt mỏi, lại còn khiến em lo lắng, phiền ghê..."

"Nói linh ta linh tinh gì đấy, phiền gì mà phiền. Em không phải chồng anh hả? Cứ làm như người dưng không bằng"

"Em không thấy anh phiền, vợ em bị mệt em xót gần chết đây này. Anh còn đang mang thai, là con của em đấy, thế thì em phải chăm sóc cho anh và con thật tốt chứ"

"Anh mà còn nghĩ lung tung, em sẽ đem đống kẹo với snack anh mua đi vứt hết."

Pavel lắc đầu nguầy nguậy tỏ ý phản đối, tóc anh cọ vào cằm cậu tạo cảm giác nhồn nhột. Những lúc anh nhõng nhẽo thế này trông yêu chết mất. Bình thường anh và cậu sẽ thay phiên "quản lý" nhau trong việc ăn uống. Nhóc con ăn quá nhiều đồ ăn vặt thì anh lớn sẽ nhắc nhở, anh lớn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh thì nhóc nhỏ sẽ càm ràm.

Nhưng hôm nay anh lớn biến thành "em bé" rồi nên Pooh xin phép lấy đồ ăn vặt ra "dụ dỗ" chút. Thật ra cũng chỉ tại cả ngày cậu thấy anh ăn quá ít nên muốn kiếm gì đó cho anh ăn tạm đỡ buồn miệng cũng được, ăn vặt một ít cũng không sao. Thế mà anh "chê" luôn cả đồ ăn vặt, giờ trong tủ chỉ còn có trái cây, cậu hỏi anh có muốn ăn không, anh đắn đo suy nghĩ rồi cũng gật đầu.

Cậu gọt trái cây mang ra thì thấy anh đã cuộn tròn người như chú mèo nhỏ mà khò khò. Thông cảm cho bé bầu, mang thai dễ buồn ngủ mà. Cậu cười cười tiến đến chỉnh lại tư thế nằm cho anh, thơm thơm lên mặt xinh, lui xuống thơm lên cả chiếc bụng còn vẫn còn phẳng lì . Pooh nói chuyện với con mặc dù không biết em bé có thể nghe thấy hay không.

"Cục cưng nhỏ, con hư quá, con làm cục cưng lớn của papa mệt mỏi như thế, papa sẽ mắng con đấy"

...
Cục cưng nhỏ làm cục cưng lớn mệt rồi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com