Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

333. Chết đi sống lại

anhanhxinh123

Tôi không biết mình đang ở chỗ nào, nửa mê nửa tỉnh, cảm giác dường như không chân thật, giống như là ở trong mộng hoặc là tôi đang lạc vào trong ảo ảnh, nhưng vẫn có chút có thể khẳng định, ở trong thế giới không chân thực này, cũng không phải là chỉ có một mình tôi, trước mặt tôi còn có một người phụ nữ, cô ấy đứng ở rất xa tôi.

Tôi chưa thấy một người phụ nữ nào xinh đẹp như vậy, đẹp đến mức thiên thần cũng phải ghen tị, làm cho người phàm phải nghiêng ngả, mỹ nhân tuyệt sắc như vậy nhưng tử khí rất nặng, cô ấy đứng ở bờ bên kia không nói một lời nhìn tôi, làm cho tôi không khỏi muốn lại gần, nhưng không cách nào bước nhiều hơn một bước, chỉ có thể nhìn nhau từ phía xa.

"Có phải cô ấy rất đẹp hay không , Diệm Thiên Ngạo vì cô ấy mà bị nhốt trong tháp chịu ba năm lôi kiếp, còn suýt nữa mà mất cái mạng! Nói thật ra, vì một Chung Nhược Hi như vậy đúng là chẳng có chút ý nghĩa gì, nhưng mà đúng là cô ta có dáng vẻ rất xinh đẹp, tính tình cũng tốt, khó trách làm cho Diệm Thiên Ngạo điên cuồng như vậy, ngay cả mạng cũng không cần!"

Vệ Tử Hư đứng sau lưng tôi, chỉ cần anh ta xuất hiện thì bầu trời bỗng nhiên có thêm đám mây đầy màu sắc, trời đang u ám bỗng nhiên được đưa đến một chút ít ánh sáng. Làn gió cuốn theo những cánh hoa bay lên không trung, theo trận gió bay, tôi nhìn thấy người phụ nữ kia tuy rằng rất đẹp, nhưng cũng không phải là duy nhất trên đời, Tử Hư hay Diệm Thiên Ngạo cũng sẽ có cho mình những vẻ đẹp riêng, cũng không phải là người phàm, nhất là ở trước mặt điều đó, căn bản anh cũng không phải là người , mà là một vị thần có thể chơi đùa đến chết.

Tôi kinh ngạc nhìn về phía Vệ Tử Hư hỏi: "Tôi lại tới tháp Phù Đồ sao? Vậy có phải là tôi đã chết hay không ?"

Dưới bầu trời lất phất mưa phùn, hạt mưa trắng giống như những bông tuyết, rơi trên mặt mà lại chẳng cảm thấy được một tia lạnh giá. Vệ Tử Hư cười cười, anh ta bật một cây dù lên đi tới bên cạnh tôi, còn che ô cho tôi rất thân thiết.

Tôi không biết anh ta đột nhiên dịu dàng như vậy có phải vì dụng ý khác hay không , ước định giữa tôi và anh ta đã hủy bỏ, vì thấy Diệm Thiên Ngạo vì tôi mà mất một mạng, tôi cảm thấy tôi và anh ta hẳn là không liên quan gì đến nhau nữa, anh ta đến tìm tôi chỉ bởi vì tôi chết rồi sao?

Vệ Tử Hư vén một sợi tóc trên mặt tôi lên: " Ừ, cô chết rồi! Hồn phách của cô vẫn còn ở bên trong cơ thể cô, chỉ cần cô muốn sống, Diệm Thiên Ngạo sẽ vì cô mà cải mệnh trái ý trời, sửa đổi tuổi thọ của cô để cho cô còn sống. Hậu quả của việc làm như vậy, anh ta có thể sẽ vì thế mà thân hình hủy diệt, cô cũng chỉ được anh ta cứu còn lại cơ hội sống một lần duy nhất. Còn nơi này không phải tháp Phù Đồ, là do hồn phách của cô tự tạo ra mộng, chẳng qua là tôi chỉ vào trong mộng thôi."

Nghe thấy vậy, tôi không khỏi nhíu mày nói: "Chết thì chết đi, anh ấy cần gì phải vì tôi mà cải mệnh trái ý trời rồi bị trách phạt, tôi đã hoàn toàn không sao cả rồi, thật đó, sống chưa chắc đã bằng chết đi."

Vệ Tử Hư bình tĩnh nhìn bầu trời đang mưa hoa, anh ta xòe bàn tay ra, dường như chạm vào được từng hạt mưa đang rơi, nhìn về phía xa linh hoạt nói: "Nếu như tôi không phòng thủ, kết cục có phải sẽ không có chỗ bất đồng hay không ? Haizz, chuyện gì qua đã qua, chỉ cần cô sống tốt, tôi cũng không có gì phải hối hận! Duyên khởi thông u, duyên diệt động minh!"

Tôi không biết Tử Hư còn một mình ở đó thao thao bất tuyệt thứ gì, dù sao tôi cũng chẳng hiểu, dường như anh ta đang làu bàu thứ gì, nhưng mấy câu cuối cùng tôi nghe cũng hiểu được một chút. Ban đầu lúc tôi gả cho Diệm Thiên Ngạo thì có hát kịch, dường như hát đến khi hiểu rõ, không biết là có ý giống như anh ta nói không .

Tôi nhìn về phía Vệ Tử Hư đang chỉ, đó là một ngọn núi ẩn núp ở trong mây mù, mờ ảo không chân thật, chẳng qua là tự mình phỏng đoán ngọn núi kia có lẽ là Vệ Tử Hư nhắc tới gì mà Thông U, nhưng là một ngọn núi tại sao phải kêu danh tự này?

Thông U! Cái tên khiến người ta nghĩ đến bi thương nhất, làm cho người ta càng cảm thấy thương tâm."Đừng để cho Diệm Thiên Ngạo cứu tôi, chỉ cần đứa nhỏ còn sống, tôi có sao cũng không thành vấn đề, tôi cũng không hy vọng anh lại lần nữa vì tôi mà phải chịu hình phạt, hồn phách tôi lúc nào cũng có thể rời khỏi thân xác, tôi muốn kết thúc những chuyện ngoài ý muốn này sớm một chút."

Bởi vì tôi chết rồi, cho nên tôi không có cách nào nói những lời này với Diệm Thiên Ngạo, cũng không biết bây giờ rốt cuộc là đang xảy ra chuyện gì. Thần khí và đứa nhỏ hòa làm một thể, tôi rất sợ Diệm Thiên Ngạo sẽ đưa đứa nhỏ của tôi đi cứu người đàn bà kia, đó là đứa trẻ của chúng tôi, anh thật sự cam lòng làm như vậy sao?

Vệ Tự Hư không nhìn tôi, anh ta chẳng qua chỉ nhìn chằm chằm vào ngã rẽ vào núi rồi thản nhiên nói: "Cái này có liên quan gì tới cô? Đó là chuyện của Diệm Thiên Ngạo và Trần Dương, cô còn bận tâm cái gì? Cô cứ yên lặng chờ đợi, đến lúc đó tự nhiên sẽ biết kết quả."

Tôi bị Vệ Tử Hư nói đến mức không thể không giận, thật ra thì cũng không dám trêu chọc anh ta, người này tính tình so với tên chết tiệt kia còn khó hơn .Nhưng mà anh ta nói ra mấy lời này, chắc chắn là sẽ không giúp tôi! Tôi không phải là lo lắng cho bản thân mình, tôi chỉ lo cho đứa nhỏ, sống chết của nó đều nằm trong tay cha của nó, dĩ nhiên cũng có lo lắng tên chết tiệt kia phải chịu phạt, cho nên tôi mới phải mặt dày năn nỉ tên Vệ Tử Hư."Anh hãy tốt bụng, để cho hồn phách tôi rời khỏi thân thể, chỉ cần anh đồng ý, anh có yêu cầu gì tôi cũng đồng ý."

Vệ Tử Hư nghiêng đầu đảo mắt liếc nhìn tôi, ánh mắt có chút kì lạ, giống như đã hiểu thấu hoặc mong chờ cái gì, tôi hỏi: "Thật sự cô có thể đồng ý bất kì thứ gì? Cho dù là tôi làm cho cô từ nay không thấy Diệm Thiên Ngạo nữa, cam tâm làm người phụ nữ của tôi, cô cũng đều đồng ý?"

Hả?

Tôi có chút mơ màng, phải nói là bị làm cho giật mình, anh ta nói như vậy là có ý gì? Tôi nghĩ tới rất nhiều khả năng, duy chỉ có không ngờ rằng anh ta lại muốn tôi làm người phụ nữ của anh ta, chuyện này có chút không phù hợp, tôi không biết phải xử lý như thế nào, bởi vì cho tới bây giờ cũng chưa từng nghĩ đến chuyện này. Nhưng anh ta nhìn có vẻ rất nghiêm túc, không giống như là đang nói đùa, điều này càng làm tôi có chút hốt hoảng, nói chuyện cũng lắp bắp theo."Vệ Tử Hư đừng có như vậy, đừng đùa chứ, chẳng buồn cười chút nào."

Vệ Tử Hư nâng mi mắt, anh ta gằn từng chữ mở miệng: "Trông tôi giống như đang đùa sao? A a, cô đúng là vô tâm, cái gì cũng quên hết sạch, nhưng mà tôi vĩnh viễn cũng sẽ không quên! Cô, vì sao phải xuất hiện trước mặt tôi, Quỷ giới lớn như vậy, cô hết lần này tới lần khác rơi ở núi Nam, tại sao?"

Tên này nổi điên cái gì chứ, cũng không phải là tôi cố ý muốn đi! Tôi bị anh ta dọa sợ lui về sau hơn nửa bước, cảm giác được bốn phía gió thổi phải càng mạnh hơn, cánh hoa cùng hạt mưa tạt vào mặt tôi làm tôi có chút đau, nhưng cũng sẽ không làm tôi bị thương , tôi nhìn Vệ Tử Hư, tâm trạng vô thức phức tạp.

"Vệ Tử Hư, anh có ý gì?"

"Không có gì, không liên quan đến cô! Giờ xong hết rồi, cô cũng nên tỉnh rồi."

Tiếng nói vừa dứt, cảnh vật bốn phía bỗng dưng tối sầm lại, tôi lập tức rơi vào trong hỗn độn, giống như là đã chết vậy, lạnh như băng, sợ hãi không biết phải làm sao.

Bên tai không ngừng truyền tới tiếng gọi của Quỷ vương Dạ Quân , tôi phải dùng hết sức lực mới mở được hai mắt ra, đập vào mắt là khuôn mặt đẹp trai của anh, một khắc kia, lòng tôi lại chìm xuống, anh vẫn vì tôi mà làm trái ý trời, làm cho tôi sống lại.

Tôi muốn nói chuyện, nhưng cổ họng dường như lại bị thứ gì chặn lại, không thể nói ra được gì, chỉ có thể há hốc mồm, không cách nào diễn tả được điều tôi muốn nói.

Quỷ vương Dạ Quân nắm lấy tay tôi, vui vẻ nói: "Tỉnh là tốt rồi, tỉnh là tốt rồi, cảm giác thế nào? Có chỗ nào

đau, khó chịu chỗ nào?"

Tôi lắc đầu một cái, nước mắt không ngừng nhỏ xuống! Tôi nhìn Quỷ vương Dạ Quân , trong lòng thầm suy nghĩ, người đàn ông này sao lại ngốc nghếch như vậy? Rõ ràng bản thân cao ngạo tự đại như vậy, cự tuyệt bỏ mạng vì phụ nữ mắt cũng không chớp lấy một cái, lại cam tâm bỏ mạng như vậy, đáng giá không?

Tôi thật sự không hiểu nổi anh, trên đời này có rất nhiều loại người, có đàn ông bề ngoài biết điều, nhưng trong lòng vừa biến thái vừa nhỏ mọn, có loại đàn ông mặt dài lại đào hoa, nhưng lại một lòng một dạ,vì yêu mà điên cuồng, lại giống như tên chết tiệt này, vì Nhược Hi đã đành, vì tôi, lại phải làm đến mức như thế, tôi thật sự nghĩ không thông.

Bỏ ra sẽ có lại báo đáp, đây chính là anh đang báo đáp lại cho tôi sao? Dùng mạng để thể hiện ý xin lỗi?

Tôi không nhìn Trần Dương, bây giờ trong mắt tôi chỉ có Quỷ vương Dạ Quân còn có đứa nhỏ của tôi, tôi nhìn khắp bốn phía, không thấy đứa nhỏ, tôi giùng giằng ngồi dậy, nắm lấy tay Quỷ vương Dạ Quân hỏi: "Đứa bé đâu? Con của tôi đâu?"

Nghe được giọng nói khàn khàn như mắc nghẹn của mình, đến bản thân tôi còn có chút nghe không nổi, nhưng vẫn cố gắng nói hết lời, mong rằng anh sẽ hiểu! Anh vỗ nhẹ lên mu bàn tay tôi: "Nó không có sao, ta sợ con sẽ làm ồn đến em, nên giao cho người làm chăm sóc rồi, em yên tâm, con rất tốt."

Quỷ vương Dạ Quân càng nói, tôi lại càng không yên tâm, cứ nằng nằng đòi anh để tôi nhìn con.

Cuối cùng, Quỷ vương Dạ Quân bị tôi cố chấp không có cách nào khác, liền bế đứa nhỏ đến cho tôi xem. Thấy đứa bé, tôi cũng yên tâm phần nào."Diệm Thiên Ngạo, anh cứ để cho tôi chết đi, mau chóng rút hồn phách của tôi ra, tôi không muốn anh vì tôi mà chống lại ý trời, anh sẽ không còn mạng nữa, tôi có thể chết, chỉ cần anh không chết là được."

Quỷ vương Dạ Quân ôm đứa trẻ, ngăn tôi ở trong ngực nói: "Nói vớ vẩn cái gì, ta nhớ em từng nói em muốn sống thật khỏe mạnh, không muốn chết, muốn tự do tự tại hưởng thụ cuộc sống, ta đã đồng ý với em, cho nên dù có thế nào ta cũng phải suy nghĩ đến em, chỉ cần em vui vẻ, ta có như thế nào cũng không thành vấn đề."

Lời nói thật thâm tình, không cần quá đường mật, chỉ cần chân thành là đủ rồi! Tôi cảm động, mừng rỡ, nhưng không rơi lệ, rất nhiều lời đều nghẹn trong cổ họng, khó mà nói ra được.

Đứa trẻ khóc lên, nó dường như thấy được tôi đang vô cùng đau đớn, liền khóc lớn lên. Tôi hít sâu một hơi nói: "Ngốc ạ, cứ coi như là tôi chưa từng nói, có được hay không ? Anh giết tôi đi, tôi không muốn như vậy "

Quỷ vương Dạ Quân cắt lời tôi: "Không như vậy, ta phải làm thế nào? Ta không có cách nào không đi cứu Nhược Hi, cũng không muốn lừa gạt em, không làm như vậy, trong lòng ta vĩnh viễn sẽ áy náy, không cách nào trả được món nợ với em. Mạc Thất, muốn ta từ bỏ việc cứu Nhược Hi, ta không làm được."

Mấy giây trước, tôi còn đang đắm chìm trong việc anh đối với tôi rất thâm tình, một giây sau, tôi giống như là bị sét đánh vậy, sợ hãi nói không ra lời. Anh nói những lời này là có ý gì? Anh thật sự muốn lấy đứa trẻ đi để cứu Chung Nhược Hi?

Không! Không thể được!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net