Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

391. Ai thua phải gọi cha

anhanhxinh123

Mẹ nó, đây không phải con tôi sao? Đảo mắt mấy ngày đã lớn như vậy rồi, không chỉ như vậy mà còn sôi nổi sức sống bừng bừng, mặc dù thay đổi không nhỏ, nhưng tôi vẫn có thể nhận ra khuôn mặt nhỏ nhắn này.

Sao nhóc con này lại chạy đến Quỷ giới chứ?

Tôi ngắm nhìn bốn phía, cũng chưa phát hiện bóng dáng Diệm Thiên Ngạo, cũng không biết anh có nghe nói đến việc này không, Nhưng mà đã tìm được nhóc con này, tôi cũng coi như là được ăn Định Tâm Hoàn, dù sao gây chuyện ở Quỷ giới vẫn tốt hơn gây ra tai họa tại Nhân giới.

Thất Dạ nhìn thấy tôi, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng rõ ràng, hắn vội vàng chạy đến trước mặt tôi nói: "Thất nương nương, ngài về rồi! Cũng không biết Tiểu quỷ này từ đâu đến, hành hạ Minh Điện đến long trời lở đất, gà chó không yên, những quỷ hồn bị dọa kia cũng không dám kêu gào nữa rồi! Dạ Quân đang bế quan, Thủy Hỏa phán quan ở lại nhân giới chưa về, thuộc hạ không phải đối thủ của đứa bé này, thật sự không chịu nổi!"

Khi đang nói chuyện, Tiểu quỷ kia cũng nhìn thấy tôi, nó trợn tròn mắt đánh giá tôi từ trên xuống dưới một lúc lâu, trong mắt không có một chút biểu hiện e ngại trong, trái lại còn hất cằm lên khiêu khích tôi, một giây sau, nó bứt tóc quỷ tùy thân, một roi đánh xuống, rống lên tiếng 'Chạy."

Nhóc con này thật đúng không sợ trời không sợ đất, nhỏ như vậy đã biết khiêu khích thể hiện uy phong rồi! Mặc dù màn gặp mặt hơi không giống như tôi tưởng tượng, nhưng mà nhìn con trai nhảy nhót tưng bừng, băng tuyết trong ngực tôi đều tan thành nước.

Trêu chọc Thất Dạ nói: "Vậy mà không chịu nổi nha! Một đứa bé cũng không giải quyết được, cậu nói xem một đám ông lớn các ngươi đều làm gì ăn gì! Bắt nó lại, treo ngược lên, đánh cho một trận, rút hết uy phong của nó! Trẻ con không thể nuông chiều, đánh mới biết nghe lời!"

Thất Dạ im bặt, khuôn mặt bị vẽ thuốc màu giống như thằng hề, tôi nhìn thấy vậy vốn muốn nói thêm mấy câu nữa, đoán chừng tiểu tử này sẽ khóc lên. Đây là lần đầu tiên tôi thấy Thất Dạ vô tội đáng thương như vậy, thật vô cùng tò mò: "Cậu, cậu sẽ không phải nói cho ta biết, mấy người các cậu cộng lại đều không chơi lại một đứa bé chứ?"

Thất Dạ oan ức vén tay áo lên, lộ ra vết thương nói: "Thất nương nương, nhóc con kia đánh cũng thật ác, nó ra tay thật sự quá nặng, đau chết thuộc hạ rồi."

Không nhìn còn đỡ, vừa nhìn thì thấy thật sự quá thê thảm, hai cánh tay Thất Dạ phủ kín vết ứ xanh tím, nói thế nào cũng là nhân vật tầng trên của Quỷ giới, bị một đứa bé đánh thành như vậy, tôi cũng phục rồi.

Nói thế nào cũng là con trai tôi gây ra, tôi cũng không đành lòng trách cứ Thất Dạ, đi đến trước mặt Tiểu quỷ quát nó: "Con, xuống dưới!"

Giọng nói tất nhiên phải uy nghiêm một chút, nhưng mà Tiểu quỷ này nhìn thấy tôi nâng mắt nói: "Bà là ai chứ? Gào to với tôi, có tin tôi đánh cả bà không!"

Ái chà chà, tí tuổi đầu không chịu học hành, lại dám khiêu chiến với người lớn, còn muốn ra tay đánh phụ nữ, đúng là chả biết tí lễ phép nào. Tôi tiến lên, không nói hai lời véo chặt tai nó hừ một tiếng nói: "Đánh phụ nữ? Nhóc con, ta thấy con giỏi lắm rồi đó? Đàn ông không được đánh phụ nữ, con xuống cho ta!"

"Không muốn, tại sao phải nghe lời bà!"

"Chỉ bằng ta là mẹ con, xuống ngay cho bà đây!"

Lời này vừa nói ra, tất cả quỷ tùy thân trên điện đều sững sờ, toàn thân Thất Dạ run rẩy quay về phía tiểu quỷ, có chút không thể tin được, vẻ mặt những người khác cũng tràn đầy mờ mịt, chẳng ai ngờ hỗn thế ma vương này lại là tiểu thiếu chủ của bọn họ.

Nhóc con cũng không chịu thua tôi, tôi véo tai nó, nó bắt đầu tranh chấp với tôi: "Buông tay! Ta không biết bà đây là thứ gì, bà mau buông tay cho ta, ta tuổi còn nhỏ, bà không được lừa ta."

Tôi sắp bị nhóc con láo xược này làm cho tức muốn xỉu, bà đây không phải là thứ gì được không? Tôi không buông tay, nhóc con này cũng không có cách nào bắt ta, một tay ta chống nạnh, bày ra bộ dạng của người lớn trong nhà: "Ta là mẹ con, người mẹ sinh con nuôi con, con nói ta là cái gì?"

Nhóc con trừng mắt nhìn tôi, nó thấy tôi tức giận, nhảy xuống khỏi người quỷ tùy thân, ngay tại khi tôi buông lỏng tay, nó liền lật người nhảy lên xà nhà, hô lên với tôi: "Sinh ta nuôi ta? Phì, vì sao ta không nhớ rõ bà, chưa từng thấy bà? Hừ, phụ nữ, bớt can thiệp vào chuyện của ta đi, không cho phép đi theo! Nghe nói nơi này có rất nhiều ác quỷ, ta phải nhanh nhanh đi xem, thuận tiện bắt hai tên về chơi."

Tôi liếc mắt phi thân lên bắt nó, thật không nghĩ đến, tuổi còn nhỏ mà động tác của nhóc con này vô cùng nhanh nhẹn, tôi vừa mới lên xà nhà thì nó đã nhảy xuống trước cửa điện.

Đứng trên xà nhà, tôi thoáng nhìn Thất Dạ đang vụng trộm chuồn ra ngoài từ cửa bên, anh ta khẩn trương quay đầu nhìn vào mắt tôi, co cẳng chạy mất, tôi đoán là cậu ta đi tìm Diệm Thiên Ngạo, cũng không muốn ngăn cản anh ta, không mời chính chủ đi ra, ai cũng không bắt được con thỏ con này!

Tôi đuổi theo nhóc con chạy ra khỏi Minh Điện, vừa đuổi vừa tìm cách đối phó với nhóc con này. Bé con chung quy vẫn là bé con, không thể dùng phương pháp của người lớn đối phó, đến dỗ dành: "Con trai, đừng chạy nữa, con ngoan một chút, ta làm đồ ăn ngon cho con được không?"

Nhóc con không quay đầu nói: "Được, bà làm đào tiên cho tôi nếm thử, tôi sẽ không chạy! Bà có không?"

Nhóc con này thật đúng là biết chọn, nơi này là Quỷ giới, cũng không phải Thiên giới, tôi đi đâu tìm cho con đào tiên! Tôi gượng cười hai tiếng nói: "Có, con dừng lại trước, ta chuẩn bị cho con."

Nhóc con quay đầu nhìn mắt tôi nói: "Trên mặt bà viết hai chữ 'lừa đảo' thật to, bà cho rằng bé con như tôi dễ bị lừa phải không? Chỉ bằng một tiểu thần như bà mà có thể ăn được đào tiên sao, lên Thiên đình cũng không lên nổi! Tiểu Nương Môn, tôi nói cho bà, nói dối mũi bà sẽ dài ra, bà lớn lên xấu như vậy, cái mũi còn dài ra, sẽ không có đàn ông thích bà, không gả đi được lêu lêu!"

Bà mẹ nó, cái miệng này còn độc hơn cha nó, tôi xấu chỗ nào!

Nhóc con nói xong còn le lưỡi với tôi, nhóc con láo xược này, chờ ta bắt được con, xem ta có gọt chết con không!

Chạy bao xa, chính tôi cũng không nhớ được, nhóc con kia càng chạy càng hăng hái, tôi không đuổi kịp, cũng không muốn đuổi nữa, dứt khoát đặt mông ngồi xuống tảng đá lớn ven đường nghỉ ngơi một lát.

Nhóc con thấy tôi không đuổi, nó vòng quay lại tò mò nhìn chằm chằm tôi: "Tiểu Nương Môn, không đuổi à? Mau đến đuổi tôi? Cũng tại tốc độ của bà quá chậm, thế này không được, đến đuổi tôi, tôi luyện tập với bà một chút."

Tiểu Nương Môn.

Não tôi như bị móc ra, nhóc con láo xược đáng giận này, tôi cảm thấy mình sắp điên lên rồi, tôi chưa từng nghĩ đến cục diện lại như vậy, tôi chờ như vậy lại chờ được bộ dạng này của con trai tôi, nó sống sờ sờ đứng trước mặt tôi, hoạt bát nghịch ngợm, tôi đúng là rất vui mừng, nhưng tính nết này khiến tôi phiền muộn.

Con trai à, vì cứu sống con, bốn mươi chín người chết, chuyện này nó còn chưa hiểu được, cũng không thể để nó gây chuyện nữa.

Tôi vung vung tay nhóc con nói: "Ta không phải Tiểu Nương Môn, ta là Lão Nương Môn, lớn tuổi, không chạy nổi nữa, ta không đuổi con nữa, con cũng đừng chạy."

Nhóc con khoanh hai tay trước ngực khinh thường nói: "Chạy không nổi nữa cũng không phải đuổi tôi nữa, tôi muốn bắt ác quỷ chơi, bà nghỉ ngơi xong thì trở về, không cho phép đi theo tôi nữa."

Khắp nơi Quỷ giới đều có quỷ, nhưng nói đến ác quỷ, tất cả đều nhót bên trong Luyện Ngục và tháp Phù Đồ, tuyệt đối không thể đi đến hai nơi này.

Tôi thật lo lắng nó gây chuyện, liền từ từ đi theo sau lưng nó, nhìn nó lanh lợi đi phía trước, trong đầu có một loại cảm giác không nói ra được: "Nhóc con, con định đi đâu bắt ác quỷ! Nơi này là Quỷ giới, trong này đều là quỷ! Nơi nào con cũng có thể đi, chỉ có Luyện Ngục và tháp Phù Đồ thì không được đi, đi sẽ bị đánh, quỷ ở hai nơi này rất lợi hại, con nhỏ như vậy không chống lại được."

Tôi vốn muốn hù dọa nó, kết quả nhóc con này quay đầu trợn mắt nói: "Luyện Ngục? Tháp Phù Đồ? Nghe có vẻ rất lợi hại, rất đáng sợ sao?"

Tôi gật gật đầu, cho là nó bị dọa rồi, kết quả nó chỉ vỗ vỗ tay, hai mắt lộ ra ánh sáng hưng phấn, hì hì nói: "Vậy tôi đi nơi này chơi! Xem bọn họ đánh tôi thế nào!"

Nghe nó nói như vậy, tôi thật muốn vả cho mình hai phát, lợn lành chữa thành lợn què. Nhân lúc nhóc con không chú ý, tôi phi thân nhào lên phía trước muốn tóm lấy nó, kết quả cái ót nhóc con kia như mọc mắt, lòng bàn chân nhanh chóng chuồn mất, mà tôi, trọng tâm không vững ngã xuống dưới, ngã sấp một cái, thảm hại không chịu nổi.

Nhóc con thối.

Tôi gầm thét, bò dậy từ dưới đất, vừa nhấc mắt lên liền thấy nhóc con thối kia đưa mông về phía tôi, hai chân ngắn lắc lắc giữa không trung: "Thả tôi ra, đáng ghét!"

Nhóc con tức giận rống lên một tiếng, thật có khí phách giống cha nó, nhưng giọng nói còn non lắm, không có chút uy hiếp gì, ngược lại còn hơi đáng yêu.

Người nào tài giỏi vậy, thế mà có thể kiềm chế được hỗn thế ma vương này, đi đến trước mặt, tôi nhìn thấy Diệm Thiên Ngạo, anh đến cũng rất nhanh, một tay kẹp eo nhóc con thối, hai con mắt dưới mặt nạ vẫn luôn nhìn chằm chằm vào mặt tôi, tôi hơi xấu hổ nghiêng đầu đi.

Trong im lặng, chân trời u ám sáng lên một tia sáng kỳ lạ từ từ phóng đến, chờ sau khi tôi thấy rõ, tôi đẩy Diệm Thiên Ngạo hô: "Tránh ra, tên chết tiệt!"

Đồ chơi như lửa đỏ này trực tiếp bay đến trước mặt chúng tôi, thoạt nhìn giống như cầu lửa, lại giống như thiên thạch, dù sao tôi cũng không biết đó là thứ gì, nhìn thứ đồ chơi đó khá là lợi hại.

Diệm Thiên Ngạo bị tôi đẩy ra nửa bước, anh quay người đối mặt với cầu lửa, không chút hoang mang giơ tay lên, ánh đỏ từ trong tay anh bắn ra bao trùm lấy cầu lửa, chỉ nghe ken két vài tiếng, cầu lửa bị ánh đỏ xé thành bột vụn, rơi lả tả trên mặt đất.

Nguy cơ đến trong nháy mắt, tôi vỗ vỗ ngực nói: "Làm tôi sợ muốn chết, đây là cái gì?"

Diệm Thiên Ngạo không nói chuyện, anh kẹp nhóc con thối đi về phía Minh Điện, nhóc con thối không phục làm loạn lên: "Người quái dị, thả tôi ra! Đường đường là một người đàn ông, đeo mặt nạ làm cái gì? Có phải mặt mũi xấu xí không muốn người ta nhìn thấy? Có bản lĩnh cởi ra cho tiểu gia! Này, có nghe hay không, thả tôi xuống! Đừng tưởng rằng ông lớn hơn tôi, bây giờ tôi còn nhỏ, chờ tôi lớn lên nhất định đánh chết ông! Ông có nghe thấy không đó!"

Diệm Thiên Ngạo cúi đầu liếc nhìn nhóc con thối một cái, khá là bình tĩnh nói: "Con có mấy trăm năm cũng không phải là đối thủ của ta!" Nói xong, vỗ một cái vào trán nhóc con thối hừ một tiếng nói: "Người quái dị, nói ai? Cha con không xấu, ta mà xấu, vậy chẳng phải con cũng xấu chết được."

Một phát vỗ này, tôi ở xa như vậy cũng nghe thấy, tên chết tiệt đúng là xuống tay được với con trai mình.

Có lẽ nhóc con thối cũng biết đối phương lợi hại, rầu rĩ không vui nói: "Cái gì đó! Đang tốt lành sao lại chạy đến con trai của ông! Chuyện này là sao! Này, ông mau thả tôi ra, chúng ta so tài một chút, ông thua, phải gọi tôi là cha."

Diệm Thiên Ngạo a lên một tiếng, trực tiếp đập một phát lên đầu nhóc con thối: "Nhóc con láo xược, lá gan thật sự không nhỏ, dám làm cha ta, ai dạy con?"

Nhóc con thối cắn cánh môi, hai tay ôm đầu, khuôn mặt nhỏ của nó nhíu lại, đoán chừng thật sự bị đánh đau, nhưng nó rất bướng bỉnh, không rên một tiếng, cũng không khóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net