Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

400. Uổng công cứu tiểu nhân

anhanhxinh123

Trong cuộc trò chuyện, mấy tên ác quỷ xong việc cũng tiến tới trước mặt tôi, nhìn chằm chằm vào tôi giống như xem một vở kịch hay.

Thành thật mà nói, trong lòng tôi có một chút thiếu tự tin. Một đấu bảy, thêm vào đó là một Phương Liên yếu đuối và không biết gì cả, nếu như chỉ có một mình tôi, thì còn có thể liều một phen mà không thể đổ trách nhiệm cho người khác, nhưng còn có thêm cả Phương Liên, tôi không thể không suy nghĩ đến sự an toàn của cô ta.

Tục ngữ có câu "Hai đánh một chẳng chột thì què", huống chi trước mặt tôi là bảy hung thần ác nghiệt làm chuyện hết sức xấu xa, tôi sợ rằng tôi không thể cứu được người, ngược lại còn liên lụy đến bản thân, vậy thì thật là lợi bất cập hại.

Vì vậy, tình huống hiện tại khiến cho tôi rất chán nản. Vừa rồi nhất thời kích động phô trương nhảy ra mà quên rằng bản thân đang trong trạng thái hồn rời khỏi xác. Khi rời khỏi Diệm Thiên Ngạo, tôi không mang theo cơ thể của mình, cho nên pháp lực cũng sẽ suy yếu đi nhiều.

Nhưng việc đã xảy ra rồi, hối hận cũng không có tác dụng, tôi giả vờ bình tĩnh hù dọa chúng: "Mấy người các ngươi xem ra rất nhàn nhã, bên ngoài đánh nhau túi bụi, các ngươi lại ở trong đây mua vui, xin hỏi ông chủ Tinh Hàn của các ngươi có biết không?

Mục đích của tôi chính là để cho chúng xua tan đi những suy nghĩ xấu xa, nhưng không hề ngờ rằng mấy tên ác quỷ này căn bản không nghe những lời tôi nói, ngược lại còn nói rằng: "Ai là ông chủ của bọn tôi? Ô hay, bọn tôi không quen người nào là Tinh Hàn, mấy anh mới ra khỏi đó, bị giam giữ nhiều năm như vậy, còn chưa nếm đủ mùi vị của phụ nữ, gì mà lấy ông chủ ra hù dọa bọn tôi."

Vừa nghe xong, trong lòng tôi lập tức mất bình tĩnh, mấy tên này không phải là thuộc hạ của Tinh Hàn, chúng vừa trốn thoát ra ngoài, vì vậy chúng căn bản không chịu sự khống chế của Tinh Hàn và Tạ Linh Côn. Lý do thoái thác của tôi không thể làm chúng sợ. Nếu đã như vậy, đành phải dùng biện pháp mạnh.

Bây giờ, tôi coi như đã hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, chẳng trách mấy tên này không phản ứng gì với tình hình chiến tranh bên ngoài và ở đây hưởng thụ mùi vị của phụ nữ, quả thực là bị kìm nén rất lâu rồi.

Vì sự kích thích của tôi, tôi đã thu hút thành công sự chú ý của bảy tên ác quỷ, chúng từ bỏ Phương Liên và nha đầu của cô ta, chúng đến gần tôi.

Phương Liên trợn tròn mắt nhìn tôi với ánh mắt kinh hoàng, cô ta ngồi ngẩn ngơ trên mặt đất, một lúc lâu sau cô ta mới đột nhiên nhảy khỏi mặt đất và quay người chạy, biến mất không một dấu vết.

Tôi chớp mắt nhìn nơi cô ta biến mất, vừa rồi nhìn không sai, cô ta rõ ràng cso thể di chuyển trong nháy mắt, vậy cô ta thực sự không phải việc gì cũng đều không biết và không yếu đuối như thế!

Thủ thuật che mắt người khác này làm tôi buồn bực không vui. Người phụ nữ đó rõ ràng là một kẻ lão luyện, cô ta giả vờ yếu đuối, thấy tôi giúp cô ta ngăn chặn thảm họa, không những không giúp tôi một tay mà còn một mình bỏ trốn, đây là loại người gì vậy!

Trong chớp mắt, toàn thân tôi cảm thấy không ổn. Nếu như người phụ nữ đó gì cũng không biết, chạy thì chạy. Nhưng giờ cô ta làm điều này, bảo tôi phải nghĩ như thế nào? Nhân phẩm của người này còn tệ hơn hai người trước.

Đáng xấu hổ! Thật đáng xấu hổ!

Đều là người phụ nữ của Diệm Thiên Ngạo, sao có thể có người hèn nhát như vậy! Mà thôi, là tôi tự mình muốn ra mặt cứu người, vì vậy tôi không thể hối hận vì làm một chuyện ngu ngốc như vậy, nhưng người phụ nữ đó thực sự khiến người ta phải nổi giận.

Giữa những suy nghĩ, những tên ác quỷ đã ùa lên, tôi lách mình sang hai bên trốn tránh, đối mặt với bảy tên ác quỷ cùng một lúc, tôi không dám buông lơi, thả lỏng một chút nào, thần kinh căng cứng và giữ một trạng thái tốt nhất.

Có một điều chắc chắn rằng mấy tên ác quỷ này chỉ muốn cơ thể tôi chứ không muốn giết tôi, vì vậy sự tấn công của chúng không dữ dội, chúng chỉ là muốn chế ngự tôi.

Điều này rất có lợi cho tôi, tôi phát huy thân phận di chuyển giữa bảy tên ác quỷ này, tìm kiếm lối thoát.

Một tên ác quỷ thấp bé trong số chúng phát hiện ra rằng Phương Liên đã biến mất, hắn chán nản nói: "Một người đã chạy thoát!"

Một tên ác quỷ khác không lưu tâm nói: "Người phụ nữ này nhìn có hứng hơn."

Mẹ kiếp!

Tôi thực sự muốn chửi ầm lên như thế, nhưng tôi nhẫn nại được. Bảy tên ác quỷ liên kết lại, tôi bỗng nhiên không cảm thấy sức mạnh của mình một lần nữa. Nếu như lúc này tôi nói năng lỗ mãng, sợ rằng sẽ chọc giận chúng, đến lúc đó càng rắc rối hơn.

Dần dần, tôi bị chúng dồn ép đến ngõ cụt, khi tôi chuẩn bị ra tay, hai tên ác quỷ đi phía sau đập đầu và ngã xuống, cơ thể chúng biến mất khi chạm đất, chết một cách rất kỳ lạ.

Năm tên còn lại dừng lại trong nháy mắt, chúng phòng bị nhìn lại phía sau, có tên hét lên: "Ai? Cút ra cho ta."

Với khoảng trống này, tôi dựa vào tường điều chỉnh hơi thở, trong mơ hồ tôi nhận ra hơi thở của Vệ Tử Hư, là sư phụ. Lần này, trái tim đang thấp thỏm của tôi ổn định trở lại.

Hay lắm Phương Liên, đợi sau khi tôi trở về, món nợ này sẽ tính toán rành mạch với cô, người tham sống sợ chết sẽ không dễ sống như vậy.

Ánh sáng trắng lóe lên, Vệ Tử Hư đáp xuống cách đó không xa, mặt mũi anh hăm hở, hiền lành và ấm áp như lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh. Anh hét vào mặt năm tên ác quỷ với hai tay sau lưng: "Nghiệt súc, mặc cho đày xuống địa ngục cũng không thể rửa sạch ác khí trên người của các người, vậy thì hãy tiếp nhận cái chết một lần nữa đi!"

Vệ Tử Hư vừa xuất hiện, nụ cười dâm đãng của hai tên ác quỷ cấp bậc khá cao đó liền biến mất, thay vào đó là sự hận thù và sát hại: "Thì ra đến đây là một vị thần, chà, bọn tôi thích nhất là giết và ăn thần tiên. Chỉ cần các ngươi chết, bọn tôi có thể được tự do mãi mãi! Các anh em, thà tận dụng cơ hội này thoải mái giết người, còn hơn khốn khổ trong địa ngục chờ chết."

Một tên ác quỷ khác nói: "Không sai! Nếu ngươi muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân thì ngươi phải cẩn thận, nếu như ngươi chết rồi, ôi, vậy các cô gái có thể sẽ bị bọn tôi chơi đùa đến chết, ta đây đã thử qua rất nhiều phụ nữ rồi, vẫn chưa thử qua thần tiên bao giờ, ha ha ha!"

Không ngờ rằng hai tên ác quỷ này sớm đã nhận ra thân phận của tôi, chẳng trách chúng không cần Phương Liên, thì ra là sớm đã nhắm vào tôi. Chúng hận thần tiên, vì vậy mới muốn trút hết căm phẫn lên người tôi.

Những lão này điên rồi, giảng đạo lý với chúng giống như đàn gảy tai trâu, chúng không hiểu, cách tốt nhất là giết chúng đi!

So với tôi, Vệ Tử Hư càng không thể nghe lọt tai những lời lẽ bẩn thỉu này, anh nổi giận: "Đồ cặn bã! Hôm nay giữ lại mạng sống của các ngươi, há cso lẽ trời sao? Chấp nhận cái chết đi!"

Hai tên ác quỷ cấp bậc cao xông lên, ba tên còn lại bao vây tôi ở giữa, ba tên này cấp bậc không cao bằng hai tên kia nhưng thị thực cũng không nhỏ, nhưng chúng vẫn có chút chênh lệch so với tôi, vì vậy, tôi vẫn có thể ứng phó tương đối dễ dàng.

Vệ Tử Hư đối mặt với hai tên ác quỷ vừa xông lên, ung dung lùi lại một bên, anh lấy ra một chiếc đàn tì bà, ôm vào trong lòng và ngồi khoanh chân trên mặt đất.

Trước đây cũng thấy anh từng ôm chiếc đàn tì bà này đi khắp nơi, anh nói nhạc cụ là dùng để chơi những giai điệu đẹp, không thể được coi là vũ khí, nhưng khi cần, lợi dụng nó một chút cũng không phải là không thể.

Tôi nghĩ giờ là lúc cần thiết, thanh kiếm Thanh Quang mà anh dùng trước đây đã bị bẻ gãy bởi Tạ Linh Côn, lúc này, anh thay thế bằng chiếc đàn tì bà này, liệu rằng nó cũng là một vũ khí thần kỳ tốt!

Âm thanh vang lên, những ngón tay anh lướt nhẹ trên dây đàn, phát ra những âm thanh tuyệt đẹp, đồng thời, hai vệt ánh sáng trắng cũng giống như những gợn sóng từ trung tâm dây đàn lan ra tứ phía.

Chỉ thấy hai tên ác quỷ kia ôm đầu, quằn quại hét lên đau đớn.

Tốc độ của tăng vọt khiến ba tên ác quỷ còn lại sợ hãi, chúng lờ tôi đi và chạy trốn, nhưng không đợi cho đến khi chúng bước chân đi, giai điệu vang lên, ba tên ác quỷ này bịt kín tai và quỳ xuống đất.

Tôi vội vàng bịt tai, tiếng đàn nghe rất hay nhưng nó nguy hiểm đến tính mạng.

Vệ Tử Hư giờ đang nổi điên, anh có suy nghĩ giết người, tiếng đàn này là vũ khí của anh. Tôi hiểu anh, vì vậy lúc này, chỉ có thể ra sức bịt tai lại, ngăn chặn tiếng đàn, để tránh bị quấy nhiễu.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bày tên ác quỷ đó hồn bay phách lạc trong tiếng đàn, ngay cả một mẩu vụn cũng không còn.

Tôi buông tay, phát hiện rằng nha đầu của Phương Liên đã biến mất, trong lòng nghĩ, cô ta yếu đuối như vậy, sẽ không bị giết bởi tiếng đàn của sư phụ chứ!

Nghĩ về điều này, tôi nhìn chằm chằm Vệ Tử Hư đang thu lại chiếc đàn tì bà và hỏi: "Sư phụ, nha đầu vừa rồi nằm ở đó đâu rồi, không phải anh cũng thu phục cô ta rồi chứ?

Vệ Tử Hư nói: "Lo lắng cho cô ta, chi bằng cô lo lắng cho bản thân mình, nha đầu đó đã được người khác đưa đi, sống tốt hơn cô, tôi nói này tiểu nha đầu, tại sao cô vẫn ngốc nghếch như vậy? Rõ ràng biết rằng những chuyện không liên quan tới mình thì không phải làm, muốn cứu người là không sai, nhưng trước tiên hãy tự bảo vệ mình trước khi làm điều đó. Cô xem, vừa rồi rất nguy hiểm, nếu như sư phụ không đến kịp, chuyện tốt này mà cô làm có phải là lấy bản thân mình ra thế chỗ không?"

Những giáo huấn của sư phụ đều đúng, tôi nào dám cãi lại, thêm nữa, những gì anh nói cũng không sai, vừa rồi tôi thực sự có chút kích động, nếu không phải vì bản thân phô trương, khoe tài thì đã không khiến anh phải lộ diện giúp tôi thu dọn mớ hỗn loạn rồi.

Vệ Tử Hư thấy tôi không nói gì, cũng không trách móc tôi nữa, anh đặt đàn tì bà sau lưng và nói: "Đừng lèo nhèo nữa, đi cùng tôi đến Minh điện xem xem."

Vệ Tử Hư tiến lên vài bước, quay đầu lại thấy tôi đứng một chỗ không cử động, tò mò hỏi: "Nghĩ gì nữa? Sao còn không đi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net