Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

406. Trận chiến cuối cùng

anhanhxinh123

Cô hai gả cho Thanh Minh cũng đã vài năm, đi theo người đàn ông nhà mình tu hành được không ít, di chuyển tức thời là cái cơ bản chắc chắn cô sẽ biết. Chúng tôi có bốn người, Ninh Nghi và Thư Nhiên vừa mới vào Quỷ giới, tu hành chưa đủ cho nên tôi và cô hai mỗi người dẫn theo một người, dùng phương thức di chuyển tức thời trốn khỏi sơn động.

Ra khỏi hòn đảo nhỏ tôi muốn thay mấy người cô hai tìm một nơi an toàn để dừng chân, đợi chuyện ở Quỷ giới ổn định lại thì quay về. Nhưng bọn họ ai nấy đều rất cố chấp, nói gì cũng muốn cùng tôi về Quỷ giới, trong lòng bọn họ cũng có người để mình lo lắng, nhớ nhung nên không chịu ở bên ngoài một mình.

Tâm tình này tôi có thể lý giải được vì tôi cũng có chồng và con nên đương nhiên hiểu. Chồng mình đang ở sâu trong nước sôi lửa bỏng thì sao mình có thể yên tâm hưởng thụ cho được.

Tôi không khuyên mọi người nữa mà cùng nhau trở về Quỷ giới.

Đứng trước cửa vào, Quỷ giới đã hoàn toàn thay đổi, càng thêm âm trầm đáng sợ hơn lúc trước, không còn là cảnh tượng như khi tôi mới tới. Mái nhà sụp đổ, Quỷ Hồn chạy tứ tung, vô cùng hỗn loạn.

Có lẽ chiến tranh còn chưa kết thúc, nếu không trên đường lớn sẽ không có các ác quỷ đang chạy thục mạng khắp nơi như này. Tôi không dám đưa mấy người cô hai đến Minh điện, đó là khu vực quan trọng nên có lẽ những người lợi hại đều đang tập trung ở đó, chúng tôi mà đi sẽ chỉ trở thành chướng ngại cản trở mấy người Diệm Thiên Ngạo mà thôi.

Tôi đưa bọn họ đến nơi nhà dân thưa thớt để lẩn trốn, cho dù có tiểu quỷ xuất hiện thì cũng có thể đối phó. Tôi dặn dò bọn họ nhất định phải đợi đến lúc Quỷ giới thái bình mới được đi ra nhưng khi chuẩn bị đi cô hai lại không cho.

Nói rằng mấy người Thanh Minh lúc này có lẽ cũng đang ở Minh điện, cô muốn đến đó xem tình hình nhưng tôi không đồng ý. Bây giờ không phải lúc để nổi nóng, trước mắt chỉ có bảo vệ tốt bản thân, không để bị rơi vào tay kẻ địch mới là sự trợ giúp lớn nhất cho mấy người Thanh Minh bọn họ.

Sau khi nói vài lời thì cuối cùng cũng xóa bỏ được chấp niệm của bọn họ. Tôi để cô hai người lớn tuổi hơn coi chừng Thư Nhiên và Ninh Nghi , lúc cần thiết có thể đánh ngất bọn họ, như vậy còn tốt hơn là chạy ra ngoài tìm nguy hiểm.

Sau khi cô hai gật đầu đồng ý thì một mình tôi đi vào Minh điện.

Bây giờ tình hình ở Minh điện thế nào tôi cũng không rõ, không dám đi vào từ cửa chính vì thế tôi theo đường vòng bên cạnh, trèo tường mà vào, lặng lẽ trốn trong đại điện, tìm một góc tối yên tĩnh để náu.

Không ngờ rằng ở đại điện tôi lại có thể nhìn thấy Thiên đế, ông ta dẫn theo đội quân thiên thần đến trợ giúp, có lẽ sau khi thấy Tạ Linh Côn hiện thân nên mới theo yêu cầu tướng lĩnh mà đích thân dẫn binh thân chinh.

Phân tích trước kia của Tạ Linh Côn không sai chút nào, Thiên đế làm việc quả thật rất cẩn thận, chưa thấy ông xuất hiện thì tuyệt đối không mạo hiểm.

Nhìn thấy Thiên đế cũng không khiến tôi an tâm vì Quỷ giới cũng không vì sự có mặt của ông ta mà xoay chuyển càn khôn, cục diện trận chiến lúc này khó phân thắng bại.

Tạ Linh Côn đánh với Diệm Thiên Ngạo, đối thủ của Tinh Hồn là Thiên đế, những người còn lại đánh nhau loạn xạ, khó mà giải quyết.

Về phía Thiên Hựu , cậu là địch hay ta khó mà phân biệt, nhìn thấy người là đánh, thân thể nhỏ bé đánh đến đỏ mắt.

Nơi nào có cậu, cho dù là người tốt hay người xấu đều chọn đi đường vòng, không ai muốn dính dáng. Tình cảnh này không khỏi khiến tôi nghĩ đến một câu: gậy chọc phân, chọc nơi nào cũng thối.

Tôi nhìn về phía Diệm Thiên Ngạo, anh đang đánh nhau với Tạ Linh Côn dường như rất ổn nha, mặc dù bị thương nhưng cũng không nặng. Vậy kết giới trong sơn động biến mất kiểu gì vậy nhỉ?

Tôi không thể hiểu nổi, điều này quá quỷ dị.

Trong đám hỗn loạn tôi nhìn thấy Vệ Tử Hư, anh ta đã hoàn toàn mất đi ý thức, nằm đó không nhúc nhích. Nói thực thì Thanh Minh cũng đang bị thương nặng, bảo vệ bên người sư phụ tôi, đứng cùng bọn họ còn có hai thiên thần là thác tháp Lý Thiên Vương và người thật Bạch Mi.

Trên chiến trường không có chuyện của tôi, tôi len lén đi về phía sư phụ mình.

Lý Thiên Vương liếc mắt một cái đã phát hiện ra tôi, ông ta gật đầu với tôi rồi nói: "Phần Thất, cô đến trợ giúp Bạch Mi đi, ta đi giúp Thiên đế."

Tôi gật đầu đồng ý, Lý Thiên Vương kéo bảo tháp vọt vào trong chiến đoàn.

Đừng thấy Lý Thiên Vương đã có tuổi rồi nhưng bóng lưng ông ta nhìn cũng không tồi đâu, uy lực cũng tương đối hữu lực, hình ảnh cao lớn ấy vẫn luôn là một trong những thần tiên hàng đầu được dân gian lấy ra để trấn tà.

Còn người thật Bạch Mi bên cạnh tôi đây lại có chút khác với truyền thuyết, tuổi cũng không nhỏ nhưng vẻ bề ngoài lại trắng nõn nà, trong tay cầm một pho tượng Phật, khuôn mặt như hoa đào nhưng lại không có vẻ lưu manh như hoa đào mà ngược lại lại cứng nhắc, đoan chính.

Trước đây tôi vẫn luôn không biết Tinh Hàn rốt cuộc là yêu ma phương nào, lần này thì tôi đã được nhìn rõ hình dáng, thì ra là một con phượng hoàng.

Phượng hoàng niết bàn, dục hỏa trùng sinh. Hai câu này từ nhỏ đã như sét đánh bên tai tôi, nghe rồi không muốn nghe lại, đây là khi còn là người phàm Mạc Thất, tôi thường xuyên được nghe ông Ba nhắc đến. Nhưng làm phượng hoàng của Phượng tộc, khi tôi còn là tiểu tiên đi theo Vệ Tử Hư đã được nghe nói.

Đây là một chủng tộc từ thời xa xưa từng được người đời tôn kính ngưỡng mộ, nhiều đời nịnh nọt nhưng không biết vì sao chỉ trong một đêm liền bị diệt sạch, từ đó về sau không còn thấy nói đến Phượng tộc nữa.

Sinh thời có thể nhìn thấy long phượng tranh chấp, vậy cũng không uổng!

Thiên đế và Tinh Hàn hóa thành chân thân đánh nhau trên bầu trời, cảnh tượng hùng vĩ mà tráng lệ, nguyên thần va vào nhau tạo thành ngọn lửa, rơi xuống mặt đất khiến khắp nơi đều chìm trong biển lửa, nhà cháy người chết, ánh lửa tận trời.

Đáng sợ, hại người!

Tôi nhìn vô cùng chuyên chú, chỉ thấy bóng trắng chợt hiện, một linh hồn ác quỷ bị chôn vùi dọa tôi một phen hú hồn.

"Cẩn thận, thất thần dễ mất mạng, cảnh giác một chút."

Tôi lẽ lưỡi, lần đầu tiên nhìn thấy trận chiến lớn như vậy khó tránh khỏi sẽ nhập thần một chút nên không phát hiện ra đánh lén, tôi nói với Bạch Mi: "Cảm ơn, tôi nhất định sẽ chú ý."

Tập trung tư tưởng, tôi chú ý xung quanh.

Thiên Hựu bên cạnh đang đánh đến long trời lở đất bỗng nhiên dừng tay, có vẻ như cậu đã bình tĩnh trở lại, không còn đánh loạn xung quanh nữa mà chỉ lẳng lặng đứng đó.

Tạ Linh Côn đang đánh với Diệm Thiên Ngạo bỗng nhiên hét lên với Thiên Hựu : "Tiểu tử, đừng quên chuyện đã cậu đồng ý với ta."

Xong rồi!

Trong lòng tôi thầm kêu một tiếng, tiểu tử này không phải là sẽ thật sự đối nghịch với Quỷ giới đấy chứ!

Thiên Hựu nghe thấy tiếng hét của Tạ Linh Côn cũng hơi sửng sốt, cậu nhìn thấy tôi, trong mắt hiện lên một tia chột dạ, quay đầu nhìn đi nơi khác.

Lúc này, Lý Thiên Vương mạnh mẽ quay đầu nhìn Thiên Hựu rồi hét lớn: "Tuổi còn nhỏ mà đã như này rồi, hôm nay không diệt trừ ngươi, sau này chắc chắn sẽ thành tai họa, giữ ngươi lại, muôn dân khó chứa."

Tai họa!

Hai chữ này đã kích thích thật sâu vào tâm lý của tôi, rõ ràng tôi nhìn thấy sự do dự của Thiên Hựu , cậu không phải thật sự muốn giúp Tạ Linh Côn nhưng bị Lý Thiên Vương hét lên như vậy lại xông vào. Tiểu tử này sao có thể để mặc cho người khác bắt nạt, chịu bị người khác đánh chứ!

Trong lúc phòng vệ, giao thủ với Lý Thiên Vương thì điều này đồng nghĩa với việc đã nhập bọn với mấy người Tạ Linh Côn, trở thành kẻ địch.

Tôi nhất định không thể để chuyện này xảy ra, để Bạch Mi bảo vệ sư phụ và Thanh Minh, không hề quay đầu lại xông thẳng vào chiến đoàn. Tôi phải ngăn Lý Thiên Vương ra tay, tôi tin con trai tôi sẽ không giúp bọn Tạ Linh Côn đối phó với ba mẹ mình.

Sau khi tiêu diệt mấy ác quỷ trên đường thì tôi đã đến được bên cạnh Thiên Hựu , chắn trước mặt cậu rồi hét lên với Lý Thiên Vương: "Đừng làm nó bị thương, nó không phải người xấu."

Mặc dù không nói rõ được trong cơ thể Thiên Hựu ẩn chứa sức mạnh lớn đến nhường nào nhưng nếu để cậu đối phó với Lý Thiên Vương thì tuyệt đối là dư thừa sức lực, nhưng tôi không muốn vì chênh lệch thực lực mà khiến Thiên Hựu lạc lối. Nó là con tôi, là quỷ, nếu như lúc này nó ra tay với Lý Thiên Vương thì trong mắt mọi người, nó chính là kẻ phản bội đánh lại quân mình, tội danh này cả đời cũng không thể rửa sạch.

Quỷ giúp người ngoài đối phó với ba mình, điều này ở đâu cũng không thể nói nổi!

Lý Thiên Vương trợn tròn hai mắt, ông ta không thể hiểu nổi hét lên: "Phần Thất, cô làm gì vậy? Vì sao lại ngăn cản bổn vương, đừng vì nó là con trai cô mà vì con để mất cha. Thân là thượng thần, cô phải suy nghĩ kỹ rồi hẵng làm, cần biết bản thân đang làm gì."

Lý Thiên Vương cảnh cáo, đứng ở lập trường của ông thì ông ấy không hề sai nhưng với tôi mà nói, Thiên Hựu vẫn là một đứa trẻ không rõ thị phi hơn nữa cũng chưa tạo thành lỗi lầm lúc trước. Làm mẹ của nó, tôi có nghĩa vụ sửa đổi thằng bé.

"Lý Thiên Vương, xin ông tin tưởng tôi, Thiên Hựu sẽ không giúp nhóm người Tạ Linh Côn đâu, nó là con tôi và Diệm Thiên Ngạo nên tôi biết tính nó. Cho dù nó là thiên sát thì trong thế giới rộng lớn này nhất định sẽ có một người có thể khắc chế nó, chúng ta không thể vì mệnh cách trời sinh này mà coi nó là tai họa mà diệt trừ, như vậy với nó là không công bằng."

Lý Thiên Vương lạnh giọng 'hừ' một tiếng, vô cùng bất mãn với lời nói của tôi, ông ta nghiêm túc nói: "Người tương khắc trong cuộc đời là ai? Ở đâu? Cô có biết không? Hừ, đây rõ ràng chỉ là lời nói vô căn cứ cô nói cho có lệ mà thôi. Thiên sát chính là thiên sát, tam giới không dung, vừa nãy cô cũng thấy đấy, nó tuổi còn nhỏ mà lại có sức mạnh ghê gớm như vậy, địch ta không phân, lấy việc giết người làm thú vui. Nếu như nó thật sự liên thủ với Tạ Linh Côn thì cô chính là người gây nên tai họa, không ai có thể lượng thứ."

Tôi không nói lại được, ban đầu, tôi luôn cho rằng Diệm Thiên Ngạo có thể chế ngự được thằng bé, thằng bé ở trong tay anh luôn ngoan ngoãn, nghe lời. Nhưng bây giờ, sau khi nhìn thấy bộ dáng như phát điên của Thiên Hựu , tôi lại có chút không dám chắc chắn nữa.

Khi tâm trạng còn đang rối mù thì bỗng nhiên Thiên Hựu lại lên tiếng: "Con, quả thật là con đã đồng ý với Tạ Linh Côn, chỉ cần ông ta giúp con lấy được chiếc vòng bạc thì con sẽ giúp ông ta."

Dây thần kinh não tôi giật giật, thằng bé quả là thẳng thắn, lời này cho dù biết thì cũng không nên nói ra chứ! Mặc dù tôi đã biết chuyện này từ trước nhưng nói trước mặt Lý Thiên Vương thì lại có tính chất khác.

Trẻ con ngây thơ, không hiểu được sự ngươi lừa ta gạt của thế giới người lớn, thằng bé ăn ngay nói thật nhưng lại không biết rằng lời nói thật luôn là lời không nên nói ra nhất.

Quyền lợi đã bị Lý Thiên Vương nắm trong tay, ông ta nắm chặt bím tóc không buông: "Phần Thất, nghe thấy chưa? Đây là do chính miệng con trai cô nói ra đấy, cô còn muốn thay nó ngụy biện nữa à? Cô hãy nhìn vào đại cục mà nghĩ thoáng ra một chút, đợi ta xử lý thằng nhóc này xong rồi nói. Cô đừng vì một suy nghĩ sai lầm mà làm hỏng chuyện rồi khiến cả mình và Quỷ vương Dạ quân đều bị liên lụy."

Lời nói ra như bát nước đổ đi không thể lấy lại, hơn nữa đây còn là lời nói thật nên tôi không biết phải làm sao cả, nhìn sang Thiên đế ở bên cạnh, ông ta lúc này đang đánh nhau với Tinh Hàn, căn bản không quan tâm đến chuyện của tôi ở bên này.

Lý Thiên Vương biểu hiện ra dáng vẻ rất đúng tình hợp lý, hơn nữa vừa ra tay liền nhắm vào Thiên Hựu . Tôi suy nghĩ, trước khi Thiên đế phái đội quân đến trợ giúp chắc hẳn đã trao đổi về sự tồn tại của Thiên Hựu , có lẽ khi ấy bọn họ đã đưa ra quyết định sẽ diệt trừ mối phiền toái này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net