Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

408. Không phải hắn chết thì là ta chết

anhanhxinh123

Lý Thiên Vương không nhìn bảo tháp trên trời, ông ta cụp mắt xuống không ngừng niệm chú, theo tốc độ niệm chú mỗi lúc một nhanh, ánh sáng mà bảo tháp phát ra cũng càng lúc càng sáng, trên đại điện có rất nhiều quỷ đã bị ánh sáng vàng đó hút lên bầu trời.

Viêm Hoàng thấy thế liền hét lên với Hắc Bạch vô thường: "Cẩn thận, mau tránh ra."

Nhưng cũng đã muộn, Hắc Bạch vô thường đang đánh nhau với lũ quỷ nên không kịp tránh liền bị hút vào bảo tháp cùng với đám ác quỷ.

Aiya, tôi còn tưởng bảo tháp này lợi hại thế nào, thì ra cũng chỉ là thứ không biết phân biệt địch ta!

Địa vị của Lý Thiên Vương ở Thiên giới không thấp, nghĩ đến đều là dựa vào bản lĩnh của bảo tháp mới ngồi được lên vị trí cao như vậy, hôm nay xem ra thủ đoạn này cũng không ra làm sao cả.

Bảo tháp trên bầu trời bắt đầu chuyển động từng chút một, ánh sáng vàng dưới đáy của nó rất nhanh đã quét đến chỗ Diệm Thiên Ngạo và Tạ Linh Côn.

Diệm Thiên Ngạo hiển nhiên là biết bảo tháp đã di chuyển vị trí liền nhanh chóng tránh đi, nhưng lúc này Tạ Linh Côn lại đột nhiên tiến lên ôm chặt lấy anh, cười gian hai tiếng rồi nói: "Diệm Thiên Ngạo, đã lâu không hoạt động gân cốt, chúng ta đổi chỗ khác rồi tiếp tục."

Diệm Thiên Ngạo cũng nhận ra ý đồ của Tạ Linh Côn, anh tức giận hét lên: "Xích Linh, ngươi phát điên cái gì vậy, tránh ra."

Tạ Linh Côn chết cũng không buông tay, ánh sáng vàng đã di chuyển đến đỉnh đầu bọn họ, Lý Thiên Vương thấy Diệm Thiên Ngạo và Tạ Linh Côn đồng thời bị ánh sáng vàng hút lên, trong nháy mắt không bình tĩnh được.

Cuống quýt muốn thu hồi lại bảo tháp, quỷ bị hút vào bảo tháp bất đắc dĩ có quá nhiều, muốn thu lại cần tiêu hao rất nhiều nguyên khí, với tình hình trước mắt của Lý Thiên Vương thì rất khó để thu hồi trong chốc lát.

Tạ Linh Côn ôm Diệm Thiên Ngạo nhìn bên trong bảo tháp, trên mặt ông ta là biểu cảm khó nói thành lời, có loại kiên quyết thấy chết không sờn.

Tôi thấy Diệm Thiên Ngạo bị hút vào giữa không trung, cắn môi bảo Thiên Hựu tìm chỗ núp sau đó bay về phía lão chết tiệt ở giữa không trung.

Tôi muốn nhân cơ hội trước khi Diệm Thiên Ngạo bị hút vào bảo tháp thì túm anh lại, nhưng không nghĩ đến sau khi bị ánh sáng vàng chiếu đến thì toàn thân không thể cử động, đừng nói đến cứu lão chết tiệt mà chính bản thân mình cũng bị ánh sáng vàng này hút vào.

Thiên Hựu đứng bên dưới nhìn thấy tôi cũng bị ánh sáng vàng hút vào lập tức muốn bay lên cứu, tôi vội vàng hét lên với thằng bé: "Không được đến đây! Tiểu tử, con nghe kỹ lời mẹ, mẹ và cha con không ở đây, con chính là Thiếu chủ của Quỷ giới, trong địa phủ có chuyện lớn nhỏ gì đều do con giải quyết, con hiểu chứ?"

Thiên Hựu cắn môi, dùng sức gật đầu, nghẹn ngào nói: "Con biết, con sẽ giúp Thiên đế, sẽ không làm chuyện xấu."

Tôi nhìn Thiên Hựu mà lòng xót xa, còn định dặn dò thằng bé nhiều thứ nữa nhưng đã không còn nhìn thấy tiểu tử kia đâu, cả người đều bị hút vào trong bảo tháp.

Thác tháp Lý Thiên Vương gì chứ, căn bản là một tên vương bát đản não úng nước! Đến nước này rồi mà còn muốn đối phó kẻ địch, bây giờ thì hay rồi, cả người tốt cũng bị hút vào, rốt cuộc ông ta muốn làm loạn đến mức nào?

Tốt xấu gì cũng là nhân vật thiên thần cấp bậc, sao làm việc lại thiếu suy nghĩ như vậy? Trước khi sử dụng thần khí có phải nên nghĩ đến hậu quả trước không, ban nãy khi thấy ông ta hút cả Hắc Bạch vô thường vào cũng chỉ nhíu mày một cái, có lẽ cho rằng nhân vật nhỏ bé như vậy có chết cũng đáng phải không!

Đến phiên Quỷ vương Dạ quân thì lão già chết tiệt này cũng biết sợ rồi, nhưng sợ thì cũng không có tác dụng, bảo tháp đã ăn quá nhiều quỷ, muốn thu hồi lại cũng đã muộn. Muốn thả người ra thì cũng sẽ phải thả tất cả đám quỷ ra, đồng nghĩa với việc sẽ thành công cốc cho nên Lý Thiên Vương không dám mạo hiểm.

Aiz, mâu thuẫn này khiến người ta vô lực nôn ra, tôi còn có thể nói gì được nữa!

Bảo tháp cuối cùng cũng đóng lại, bên ngoài xảy ra chuyện gì tôi không biết nhưng bên trong bảo tháp quả thật là nguy nga tráng lệ, vô cùng xinh đẹp, không có thể chất gì làm hại con người, gần giống như một mật thất khép kín.

Tôi và Diệm Thiên Ngạo được nhốt cùng nhau, đương nhiên còn có Tạ Linh Côn không lên sẽ không chết kia, nếu như không phải ông ta bị thần kinh thì sao chúng tôi lại bị nhốt ở đây. Nhưng điều kỳ quái là đám quỷ bị hút lên cùng chúng tôi lại không thấy tung tích đâu, có vẻ như không bị nhốt cùng tầng với chúng tôi.

Trong bảo tháp có tình hình thế nào, không đi vào đúng là không biết, trên vách tường vàng kim của cả sảnh đường dán đầy bùa chú, tôi thử vận khí một chút nhưng ở đây căn bản không thể nào tập hợp nguyên khí, cưỡng chế chỉ khiến bản thân đau khổ khó chịu mà thôi.

Tôi nghĩ đã bị nhốt vào đây rồi thì hai người kia có lẽ cũng sẽ nghỉ ngơi một chút, ai ngờ Diệm Thiên Ngạo và Tạ Linh Côn mới dừng một chút đã lại tiếp tục đánh nhau.

Đúng là muốn mạng đến đau đầu, trong bảo tháp không thể tụ tập nguyên khí, chuyện này bọn họ có lẽ còn rõ ràng hơn tôi. Nhưng bây giờ thì hay rồi, hai người này vừa nhịn đau vừa tập hợp ngưng thần chém giết lẫn nhau, đây không phải là đang đùa giỡn mạng sống hay sao! Dường như hai người đều biết ở đây không thể vận dụng thần lực nên dứt khoát đánh tay không, lao vào nhau đánh túi bụi như những tên côn đồ.

"Dừng tay, hai người có thôi đi không? Đánh nhau bên ngoài còn chưa đủ hay sao mà còn chạy vào đây để đánh, muốn làm gì vậy hả? Đều đã lớn tuổi cả rồi có thể nghỉ ngơi một chút không hả?"

Tôi hướng về phía kia hai người hét lớn một tiếng, thật sự đủ rồi nha, ở đây cũng chẳng phải nơi tốt đẹp gì, bây giờ không nghĩ xem làm sao để thoát ra ngoài mà chỉ biết đánh, đánh, đánh, lát nữa mà chết ở trong này, tôi xem hai người còn có thể đánh được nữa không!

Ký hiệu trên tường có tác dụng làm tiêu hao thể lực và tu vi, tu vi của tôi vốn không bằng hai người kia nên mới vào đây không bao lâu mà đã cảm thấy không thoải mái, người mê man như muốn thiếp đi, cảm giác sức lực trên cơ thể đang mất dần. Ở trong không gian này một thời gian dài cho dù là người có tu vi cao cũng sẽ bị tiêu hao gần hết rồi chết, cho nên đây không phải nơi để làm loạn.

Ở trong này mới biết được sự diệu dụng của bảo tháp, cảm giác Lý Thiên Vương không dựa vào mẫu gì nhưng thần khí này quả thật không tồi, hàng phục những yêu ma quỷ quái kia không thành vấn đề, cũng thừa sức đối phó với thần tiên!

Cho dù tôi có cố sức hét lớn thế nào thì cũng chỉ khiến hai người kia thêm hứng khởi chứ không quan tâm đến tôi!

Diệm Thiên Ngạo tung một quyền vào ngực Tạ Linh Côn, mặc dù nói hai người đánh nhau tay không nhưng sức lực một quyền vẫn uy mãnh vô cùng. Tôi ở cách xa chiến trường như vậy mà cũng có thể cảm nhận được, có thể biết Tạ Linh Côn bị đánh thật sự sẽ đau đến nhường nào.

Nhưng Tạ Linh Côn cũng không chịu ngồi không, ông ta gắng gượng chịu đựng một quyền này đồng thời cũng đánh vào bụng Diệm Thiên Ngạo hai phát.

Mắt thấy cũng không thiệt nhiều lắm nhưng mấy quyền này đã khiến cả hai phải tách nhau ra, ai nấy đều tự lùi về sau vài bước. Diệm Thiên Ngạo phun ra một ngụm máu mà Tạ Linh Côn lại đứng có vẻ rất vững vàng, dường như không bị chút thương tổn nào. Tôi đoán điều này có liên quan đến hình dáng nguyên thần của ông ta, không có thân thể làm sao có máu!

Tôi thở dài một hơi xông lên trước, sao tôi có thể nhìn lão già chết tiệt bị thiệt được!

Bây giờ bọn tôi đều đã thành như này rồ thì còn để ý đạo nghĩa giang hồ gì nữa, hai người đánh một người, đê tiện thì đê tiện thôi!

Tạ Linh Côn phát hiện ra hành vi của tôi, ông ta quay đầu nhìn tôi nhưng không né tránh cũng không đánh trả, nhận lấy một quyền tôi tụ tập nguyên khí đánh xuống này, sau đó tôi thấy ông ta bị tôi kéo bay rồi ngã trên mặt đất nhưng cũng không hé răng nửa lời.

Lúc này tôi càng cảm thấy bản thân mình thật bỉ ổi, vô sỉ, dù thế nào cũng không thể ra tay đánh một người không chút phòng bị chứ. Nhưng nếu tôi không đối phó ông ta thì ông ta sẽ đối phó với ông già nhà tôi, tôi đương nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn như vậy được. Thôi bỏ đi, người không vì mình trời tru đất diệt, tôi cũng không còn cách nào khác, huống hồ làm người thì phải làm một người ích kỷ, lúc đó chẳng phải ông ta đã dạy tôi như vậy sao?

Nghĩ đến đây tôi cũng loại bỏ suy nghĩ ban đầu nhưng dù sao một chưởng vừa nãy cũng đã động đến nguyên khí nên lúc này tôi giống như đang ở trong nước sôi lửa bỏng, vô cùng khó chịu.

Đặt mông xuống tê liệt ngồi trên mặt đất, đến đầu ngón tay cũng không cử động được.

Diệm Thiên Ngạo ôm tôi vào ngực, anh nói với Tạ Linh Côn: "Xích Linh, kết thúc đi! Ngươi muốn từ bỏ thân phận thượng thần của ngươi thì từ bỏ đi, làm một Tạ Linh Côn người thường. Sau này, ngươi muốn chết, muốn sống đều không liên quan đến ta, ngươi muốn làm gì thì làm, ta không muốn quan tâm đến ngươi."

Tạ Linh Côn ngã trên mặt đất, không biết là do tôi đánh bị thương không cử động được hay vì bị bùa chú ở đây làm tiêu hao không còn khí lực nên không cử động được nữa, dù sao nhìn ông ta trông yếu hơn Diệm Thiên Ngạo rất nhiều.

Nghe xong lời của Diệm Thiên Ngạo, Tạ Linh Côn cười khanh khách: "Hay cho câu không liên quan đến ngươi, ta cho rằng từ ngày ta bị đánh phải vào luyện ngục thì ngươi đã nghĩ như vậy rồi! Ta từ lâu đã từ bỏ thân phận Xích Linh này, đây là do ta tự nguyện không cần, không liên quan đến ngươi. Quan hệ bạn bè giữa chúng ta, bất đắc dĩ thôi lời không giống vì không cùng mưu, thật đáng tiếc."

Diệm Thiên Ngạo mím môi, từ thân thể hơi run rẩy của anh có thể nhìn ra được, tâm trạng anh lúc này đang rất kích động, ẩn nhẫn hồi lâu mới nói: "Coi như ta nhìn nhầm ngươi rồi!"

Không ngờ những lời này lại khiến Tạ Linh Côn càng thêm bất mãn, ông ta cười lạnh hai tiếng: "Diệm Thiên Ngạo, người nhìn nhầm người từ đầu phải là ta mới đúng chứ! Nếu như không phải ta bị mù thì sao lại rơi vào tình cảnh này? Ta mưu kế tính toán mọi thứ nhưng vì một suy nghĩ sai lầm làm hỏng hết mọi chuyện. Ta không hối hận, cho dù không có ta thì cũng sẽ có những người khác đến lật đổ Thiên đế, ông ta không xứng làm chủ tam giới mà ngươi chỉ là một tên bại thần phụ tá cho hôn quân mà thôi."

Tạ Linh Côn dừng một chút rồi nói tiếp: "Diệm Thiên Ngạo, có lẽ người mà ta nhìn nhầm thật sự phải là ngươi! Ngươi và Thiên đế là huynh đệ ruột thịt, từ đầu đến cuối ngươi đều đứng về phía ông ta, từ trước đến nay, ngươi và ông ta đều là cùng một mặt hàng?"

Bản thân tôi cảm thấy những lời này của Tạ Linh Côn không có chỗ nào quá kích cũng không phải là mắng chửi người trá hình mà lại giống như bạn bè nói với nhau một cách bình thản. Nhưng suy nghĩ kỹ thì lại cảm thấy chính sự bình thản mới là thứ làm tổn thương người sâu sắc nhất.

Có câu nói mắng chửi người không dùng lời thô tục. Những câu nói này của Tạ Linh Côn nhìn có vẻ vô hại nhưng từng chữ lại như giấu kim châm trong đó khiến người khác bị thương vô hình. Ông ta đánh vào lòng xem thường người khác, trào phúng, chê bai, không chỗ nào không có. Ông ta dù sao cũng là người bạn tốt nhất của Diệm Thiên Ngạo, nói ra những lời này sao có thể chịu được.

Cánh tay ôm tôi của Diệm Thiên Ngạo cứng ngắc, dường như anh bị tức không nhẹ, thân thể bắt đầu run rẩy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy ông già mất khống chế như này, chỉ nghe thấy giọng nói lạnh lùng của anh: "Xin lỗi! Rút lại lời nói của ngươi ngay, xin lỗi!"

Tạ Linh Côn ngồi dậy, hai tay chống đằng sau, nở nụ cười tà tứ với Diệm Thiên Ngạo: "Xin lỗi? Diệm Thiên Ngạo, ngươi sống ở nhân gian lâu quá nên không biết làm thần tiên rồi phải không?! Vì sao ta lại phải vì một sự thật mà xin lỗi ngươi? Chuyện cũng đã làm rồi, sao lại không để cho người khác nói? Hừ, đúng là buồn cười, người nhà Đế vương các ngươi lẽ nào đều là kẻ hai mặt như vậy, bên ngoài thì vinh quang, bên trong lại đen tối, xem ra quyết định ban đầu của ta không sai chút nào."

Tạ Linh Côn không ngừng kích thích Diệm Thiên Ngạo, ông ta rất thông minh khi biết cái gì có thể khiến lão già nhà tôi tức giận. Chuyện giữa hai người họ tôi không rõ nhưng tôi biết một điều, đó là không thể để cho hai người họ lại đánh nhau lần nữa.

"Đều cầm miệng cho ta, mỗi người bớt một câu sẽ không chết! Dùng lời ngươi vừa nói, lời không giống vì không cùng mưu, sau này hai người đường ai nấy đi, không ai quan tâm đến ai nữa là được rồi."

Lúc này Tạ Linh Côn mới quay đầu nhìn tôi, cười 'ha ha' hai tiếng: "Biết vì sao ta lại thả ngươi ra không?"

Tôi sửng sốt một chút, quả nhiên là ông ta tự tin thu lại kết giới, thiệt cho tôi khi ấy còn ngu ngốc cho rằng do ông ta bị trọng thương nên kết giới tự biến mất. Bây giờ nghĩ lại, sao có thể chứ, tôi đã nghĩ Tạ Linh Côn quá yếu rồi.

"Vì sao?" Tôi thuận theo lời ông ta mà hỏi: "Vì sao ông lại làm như vậy?"

Khi đối mặt với tôi, trong đôi mắt Tạ Linh Côn đã bớt đi sự trào phúng và tàn độc, ông ta lạnh lùng nói: "Mục đích thả ngươi đi chỉ có một, đó là để ngươi tận mắt nhìn thấy hắn chết hoặc là ta chết! Cho dù ta nghĩ cách bao vây ngươi thì ngươi cũng sẽ liều mạng dùng toàn bộ sức lực mà trốn thoát. Để ngươi bị thương, không bằng thả ngươi ra."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net