Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

414. Sự thật luôn tàn nhẫn

anhanhxinh123

Không phải mỗi người sinh ra đều sẽ làm người xấu, có nhiều khi chỉ vì tình thế bắt buộc, giống như Tinh Hàn, anh ta phải đi đến bước này, tất cả đều bởi vì hận, những người thương yêu nhất của anh ta bị giết chết, tộc người của anh ta cũng vì vậy mà chết, trong khoảnh khắc mất đi tất cả, bao nhiêu nỗi căm ghét, nếu như là tôi, cũng có thể tuyệt tình được như anh ta.

Cho nên, tôi có thể hiểu được Tinh Hàn, tôi cũng có thể hiểu được chấp niệm báo thù của anh ta. Cùng ngày Hoàng tộc bị diệt vong, Tinh Hàn dưới sự che chở của mẹ và chị mà trốn thoát, khi đó anh ta cũng đã nhớ mặt của Thiên đế , chắc chắn khi đó Thiên đế cũng không mang theo mặt nạ, nếu không cũng sẽ không thể để cho Tinh Hàn nhớ được.

Tôi bỗng nhiên nhớ tới, Thiên đế bây giờ luôn mang mặt nạ, không phải là vì sợ Tinh Hàn báo thù chứ! Nếu như bị nhớ mắt rồi, chuyện này vô cùng nguy hiểm.

Nhưng có lúc, khuôn mặt có thể che giấu, nhưng mùi hương trên người là không thể che giấu được! Ban đầu, Thiên đế chỉ có ý niệm diệt hoàng tộc, lưu lại mầm họa, hôm nay coi như cũng là phải chịu báo ứng.

Haizz, cũng không thể nói là báo ứng, chỉ có thể nói cuộc chiến tranh kia lưu lại di chứng về sau này, chưa chắc chỉ có mình Tinh Hàn ôm hận, Thiên đế có lẽ trong lòng cũng khó mà yên được.

Nghĩ tới đây, tôi thở dài nói: "Tôi không muốn khuyên anh cái gì cả, chỉ có thể nói với anh rằng tất cả những người trên thế giới này không phải lúc nào cũng sẽ thuận lợi mọi chuyện, không có gì là đáng buồn nhất, chỉ có thể càng ngày càng thêm thê thảm, cần gì phải làm cho người khác thêm đau khổ, cưỡng ép vào chính mình, cuối cùng cũng chỉ có mình anh sai trái, không phải sao? Nhưng anh lại đem những sai lầm này đổ lên đầu mọi người , vậy thì chính anh mới là người sai! Nói thật, tôi cảm thấy rất buồn cười, nhưng chuyện cho tới bây giờ, cũng nên buông tay rồi."

Tinh Hàn nhếch khóe miệng, trên mặt hiện lên một tia giễu cợt, anh ta hờ hững hỏi: "Cô muốn giết tôi, bây giờ chính là cơ hội tốt nhất, tại sao không động thủ?"

Tôi kinh ngạc nói: "Tại sao tôi phải giết anh? Có lẽ tôi có hàng nghìn hàng vạn lí do để giết anh, nhưng tôi sẽ không! Bởi vì anh cũng đã từng có rất nhiều lần cơ hội giết tôi, nhưng anh không làm như vậy, cho nên tôi cảm thấy anh là người ác độc! Nếu như nói tôi nhất định phải giết anh, vậy cũng sẽ chờ anh nói xong ước nguyện mới có thể động thủ!"

Tinh Hàn cười ha ha ngồi dậy, anh ta có vẻ đã khôi phục lại một chút khí lực, tôi cảm thấy có chút lo lắng vô hình, không lẽ bây giờ anh ta định ra tay với tôi! Ở khoảng cách gần như vậy, một khi anh ta ra chiêu, tôi chắc chắn sẽ không còn đường sống, trong nháy mắt có thể bị anh ta giết.

Tôi theo bản năng muốn lui về phía sau nhưng Tin Hàn lại nói: "Tôi không có ý giết cô, nếu như tôi muốn mạng của cô, cô không biết đã chết ao nhiêu lần rồi? Bản lãnh của cô có thể cao như Thiên đế sao? Hắn cũng bị thương thành như vậy, cô cảm thấy tại sao cô còn có thể sống đến bây giờ?"

Đúng vậy!

Dù tôi có tẩu hỏa nhập ma, cũng chẳng phải là nhân vật có cùng cấp bậc với Thiên đế , tại sao Thiên đế bị đánh thảm như vậy rồi mà tôi vẫn còn có sức ngồi ở chỗ này nói chuyện với anh ta, chẳng lẽ đúng như anh ta nói, không phải là tôi có nhiều bản lãnh, mà là anh ta hạ thủ lưu tình với tôi!

"Sau khi có tâm ma thì sẽ chẳng có ý thức gì, sao anh có thể khống chế bản thân không giết tôi? Lý do là gì?"

Tinh Hàn quay đầu lại nhìn vào mắt tôi, trên mặt anh ta thoáng qua nét đau khổ, chán nản nói: "Mùi hương! Trên người cô có mùi hương rất giống với chị gái tôi! Mấy trăm năm trôi qua, tôi đã không nhớ nổi dáng vẻ của chị ấy ra sao, nhưng tôi nhớ mùi hương trên người chị ấy, hai người rất giống nhau."

Mùi hương cũng giúp tôi giữ lấy cái mạng nhỏ này, tôi nghĩ thể chất người tôi và chị gái anh ta có lẽ cũng không mấy khác biệt, cho nên mới lưu lại được mùi hương giống nhau!

Nói thật, nguyên nhân như vậy tôi cũng không thể tưởng tượng nổi, tôi không thể không một lần nữa tin tưởng số mạng trêu ngươi, tôi có thể vì vậy mà sống sót, cũng có thể coi như một loại kì tích!

Tinh Hàn nhìn lên Thiên đế , nói: "Giết được Thiên đế , chuyện này mới có thể hiểu được, chờ tôi giết được ông ta, mới tới phiên cô giết tôi, lấy mạng đền mạng!"

Tôi lắc đầu tiến lên bắt lấy vạt áo của Tinh Hàn nói: "Đừng tiếp tục phạm sai lầm nữa! Thật sự đừng mắc sai lầm nữa, có được không ?"

Tinh Hàn dừng bước lại, anh ta kinh ngạc nhìn tôi, tự lẩm bẩm: "Tôi không sai, người sai là ông ta! Hoàng tộc chưa bao giờ cùng cấu kết cùng Ma tộc, mẹ tôi chỉ là yêu một người không nên yêu, chuyện này có gì sai? Có liên quan gì đến Hoàng tộc chứ? Thiên đế không phân biệt đúng sai giết toàn bộ dòng tộc tôi, ngay cả người già trẻ nhỏ cũng không buông tha, chẳng lẽ anh ta cũng không sai sao? Hắn chính là một kẻ ích kỷ, rõ ràng cái gì hắn cũng hiểu, nhưng bởi vì sợ lưu lại hậu họa, cho nên mới tàn nhẫn sát hại mọi người vô tội như vậy, đây chính là một kẻ cao cao tại thượng, chỉ cần bấm ngón tay cũng có thể tiêu diệt được người khác, tôi chán ghét người như vậy."

Nghe đến đây, tôi vô cùng run sợ!

Tôi không hiểu Thiên đế, cũng không biết đến tột cùng anh ta là hạng người gì! Nhưng anh ta là người đứng đầu tam giới, đứng ở chỗ cao đương nhiên phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề, biết bao nhiêu cặp mắt nhìn chằm chằm vào, anh ta biết phải làm như thế nào?

Cấp bậc càng cao càng dễ bị người khác nhòm ngó, dù cho Hoàng tộc và Ma tộc không cấu kết, nhưng vì đề phòng, Thiên đế cũng không thể không diệt Hoàng tộc, trong Hoàng tộc có tồn tại những người mang ma tính như Tinh Hàn không , không ai có thể biết được!

Thiên đế cũng chỉ quyết định vì đại cuộc, cũng có thể hiểu được, sự tồn tại của Tinh Hàn chính là ngòi nổ của Ma tộc và Hoàng tộc, sau này có cấu kết hay không , rất khó nói, cái này cũng là lý do lớn nhất mà Thiên đế diệt Hoàng tộc.

Nếu không tại sao nói, người ở trên cao không có lối thoát! Mọi chuyện nếu như có thể nói dễ dàng,thì cũng không đến nước này, cho nên đứng góc độ của chính mình, không có người nào sai cả, điều sai có lẽ là vẫn mệnh trêu đùa.

Lần này, mất đi cơ hội bắt Tinh Hàn, anh ta đã tới trước mặt Thiên đế , định cho Thiên đế một chưởng, tôi không kịp đi ngăn cản, mắt nhìn Tinh Hàn ra tay, Thiên đế chỉ chậm rãi mở miệng nói: "Cậu không muốn biết ân nhân của cậu là ai sao? Người lúc đầu đưa cậu rời khỏi núi, dạy cậu tu hành, người đó là ai ?"

Tay của Tinh Hàn ngừng giữa không trung, anh ta trầm giọng hỏi: "Nói đi, người đó là ai!"

Thiên đế bây giờ nhắc đến người này là có ý gì? Tôi cũng rất muốn biết người kia rốt cuộc là ai, tại sao không dám để lộ mặt mũi thật sự, rốt cuộc anh ta đang sợ cái gì. ,

Thiên đế nặng nề đứng dậy, nói: "Cậu thật sự muốn biết? Không hối hận?"

Tinh Hàn không nhịn được hét: "Nói mau, ông ấy rốt cuộc là ai?"

Thiên đế cười lạnh."Tôi sợ sau khi cậu biết chân tướng, sẽ càng chết nhanh hơn!"

Úp úp mở mở như vậy càng làm cho lòng người hoảng loạn, cảm giác sau khi Thiên đế nói ra tên người này sẽ xảy ra chuyện không tốt.

Ban đầu người đưa Tinh Hàn đi là ai? Tôi suy nghĩ lại toàn bộ quá trình mà anh ta vừa kể, nhưng vẫn không nghĩ ra thân phận người này, nhưng từ trong giọng nói của Thiên đế có thể cảm nhận được, người này đối với Tinh Hàn có ảnh hưởng vô cùng to lớn.

Không nói đến thân phận người này rốt cuộc là gì, chỉ cần nói đến công ơn dưỡng dục dạy bảo thôi, cũng có thể khiến Tinh Hàn chết đi cũng mang theo tiếc nuối!

Tinh Hàn nhìn chằm chằm Thiên đế , anh ta vô cùng muốn biết tin tức liên quan đến thân phận người này, anh ta muốn biết câu trả lời.

Thiên đế không nhanh không chậm tiến đến gần Tinh Hàn, anh ta lạnh lùng nói: "Cậu, nghe cho kỹ, tôi chỉ nói một lần."

Đối mặt với Thiên đế đang đến gần, Tinh Hàn cũng không hề động đậy, trong lúc bất chợt, Thiên đế đánh một chưởng mạnh lên ngực anh ta, trực tiếp đánh bay anh ta.

Tinh Hàn không có chút phòng bị nào, ngã mạnh lên trên mặt đất, tôi bị một màn bất thình lình này làm cho bối rối không biết làm thế nào!

Chiêu đánh lén này, cũng vô cùng thành thục! Tôi hoàn toàn không dám nghĩ, chuyện này lại được một vương giả cao cao tại thượng làm ra.

Nhìn về phía Thiên đế, anh ta không hề có biểu cảm gì đau đớn, vô cùng tự nhiên, hoàn toàn không để cho người khác cảm thấy hành động này là n hèn hạ thô bỉ.

Tôi liếc nhìn Thiên đế, lại nhìn sang Tinh Hàn, tôi không nhúc nhích, với tình hình này, tôi không có tư cách gì để xen vào chuyện sống chết của anh ta.

Thiên đế đi qua bên người tôi, anh ta đi tới bên cạnh Tinh Hàn nói: "Ân nhân của cậu chính là người đáng hận, ông ta chính là cái con rùa đen rụt đầu, cha của cậu! Người mà cậu vẫn luôn căm ghét! Người của Ma tộc lúc nào cũng ích kỉ! Ngu xuẩn! Tàn bạo bỉ ổi!"

Cái này...

Người này có phải là có tật xấu không ! Tự tay dạy cho con trai mình bản lĩnh, lại để cho con trai quay đầu giết mình, ông ta rảnh rỗi quá nên muốn đi gây chuyện sao? Nếu quả thật đúng như Thiên đế nói, vì sao người này đến chết cũng không chịu nói ra mình là ai chứ?

Tôi không hiểu được cách nghĩ của người này, vì áy náy mà dạy dỗ Tinh Hàn, vì áy náy mà để anh ta giết mình, vậy ông ta cũng phải biết thứ Tinh Hàn muốn là cái gì mới đúng, dùng cách này đúng là không ai có thể hiểu được.

"Ông nói láo!" Tinh Hàn nặng nề từ dưới đất bò dậy, nhưng không đợi anh ta đứng vững, anh ta lại ngã nhào trên đất.

"Bản vương vì sao phải lừa gạt cậu? Lời ta nói mỗi một chữ đều là sự thật, tin hay không tùy cậu!" Thiên đế lạnh lùng nhìn Tinh Hàn, anh ta nói lần nữa: "Tà không thể thắng chính, Tinh Hàn, Quỷ giới đã bị cậu phá hầu như không còn, oán khí của cậu cũng đã yên tĩnh, cậu chính là huyết mạch cuối của Hoàng tộc, hôm nay cũng nên đi theo tộc người của cậu đi, Thiên Hỏa cũng nên dập tắt."

Thiên đế có ý niệm giết người , tôi rất do dự muốn đi ngăn cản, nhưng ngay lúc tôi đang do dự, Thái Bạch đột nhiên hiện ra, anh ta đứng ngăn bên cạnh Tinh Hàn.

Thiên đế không vui thu tay về, quát hỏi: "Ngươi muốn làm gì ?"

Thái Bạch lập tức chắp tay đáp lại: "Thuộc hạ có lời muốn nói, dựa vào mạng Thiên tượng, Tinh Hàn bây giờ vẫn chưa thể chết, mời Thiên đế nghĩ lại!"

Thiên đế nheo mắt, anh ta không vui nói: "Chưa thể chết? Những lời này, ngươi không chỉ một lần nói với ta, ban đầu, bản vương nghe lời ngươi mới không giết hắn, lưu lại một mầm họa như vậy mới gây nên chuyện ngày hôm nay, ngươi còn nói bản vương phải tin tưởng người cái gì nữa chứ?"

Thiên đế vô cùng nghi ngờ Thái Bạch, anh ta vốn dĩ là người đa nghi, lúc này lại có người ra mặt ngăn cản quyết sách của anh ta, trong mắt anh ta vô tình trở thành đồng bọn của Tinh Hàn, đây chính là lý do vì sao từ đầu đến cuối tôi không ra mặt.

Tinh Hàn làm loạn Quỷ giới long trời lỡ đất, tôi có lý do hận anh ta, nhưng anh ta lại làm tôi rủ lòng thương xót, nhưng anh lại cùng Tạ Linh Côn liên thủ diệt trừ Quỷ giới, hại tên chết tiệt kia sống chết không rõ, giết Thanh Minh, chỉ một vài điều này thôi cũng đủ để anh ta phải xuống địa ngục, chết đi nhiều lần!

Nhưng đúng là tôi hận anh ta, nhưng cũng không thật lòng muốn anh ta chết!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net