Truyen30h.Net

[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa

436. Phong ấn

anhanhxinh123

Tôi biết nếu như tôi bình tĩnh nói những điều này, Thiên Đế sẽ không tin. Vì vậy tôi nói rất thành khẩn, đồng thời tôi cũng thể hiện rất hưng phấn.

Trần Dương chết trên tay tôi, Diệm Thiên Ngạo và Tạ Linh Côn đều chết vào lúc bảo tháp vỡ. Tôi nhận định bọn họ không thể nào sống sót trở về mà vẫn hy vọng. Vì vậy lúc Thiên Đế hỏi, tôi tỏ ra có lẽ anh ta hỏi như vậy sẽ có bước ngoặt gì đó, để Thiên Đế tin tưởng tôi vẫn hy vọng với bọn họ.

Thiên Đế khoát tay nói: "Bản tôn không nói họ sống. Chỉ là đến bây giờ ngô không tin bọn họ sẽ rời khỏi ta."

Đau khổ mà Thiên Đế bộc lộ không giống giả vờ. Mỗi chữ anh ta nói đều giống như phát ra từ nội tâm, khiến tôi cảm giác anh ta không phải đang nghi ngờ Diệm Thiên Ngạo giả chết mà thật sự hy vọng anh là sống! Anh ta nhớ Diệm Thiên Ngạo thì tôi có thể hiểu, nhưng anh ta nhắc đến Trần Dương thì điều này khiến tôi không thể tin tưởng anh ta thật sự đang đau lòng vì Sùng Quyết.

Tôi khẽ than nói: "Lúc đầu, tôi cũng không tin anh sẽ để lại hai mẹ con tôi. Nhưng đã trôi qua lâu như vậy rồi, nếu như anh vẫn còn sống thì đã sớm đến tìm chúng tôi! Anh không phải người tùy tiện. Nếu như anh còn sống thì anh sẽ không nhẫn tâm để lại tôi một mình, cũng không nhẫn tâm nhìn Thiên Hựu nhỏ như vậy đã phải kế vị chúa quỷ. Anh không phải người không chịu trách nhiệm như vậy."

Nói xong, tôi nghẹn ngào.

Thiên Đế ở sau tôi, nên tôi không nhìn thấy vẻ mặt của anh ta. Anh ta dừng một lúc rồi nói: "Bản tôn không thấy người lại nghĩ như vậy!"

Tôi nói sai ở đâu sao? Lời này của anh ta có ý gì? Cho rằng tôi đang nói dối sao, hay cho rằng tôi giấu gì anh ta? Tôi tự cho rằng những lời tôi nói đều là những lời xuất phát từ đáy lòng, tôi thực sự nghĩ như vậy. Không nên xảy ra chuyện gì!

Tâm tư của người này thật sự khó đoán. Bỏ đi, không quản anh ta nghĩ như thế nào nữa. Nếu như tên kia thật sự còn sống thì tôi sẽ rất vui, sẽ không có bất kỳ cách nghĩ khác.

Nói chuyện một lúc thì Thiên Đế rót vào cơ thể tôi nguyên khí của anh ta. Vừa bắt đầu thì rất thuận lợi, đột nhiên tôi cảm thấy nguyên khí trong cơ thể chịu trở ngại giống như có thứ gì đó cản lại ở trên ngực. Cảm giác này rất mãnh liệt, tôi không biết là tình huống gì, sao lại bị chặn lại?

Thiên Đế dường như cũng nhận ra dị thường trong cơ thể tôi. Anh ta thử mấy lần nhưng vẫn không thể phá vỡ chướng ngại cuối cùng, bèn thu tay từ bỏ: "Ai thiết lập phong ấn trong cơ thể ngươi? Bản tôn thử mấy lần nhưng đều không thể phá vỡ. Phong ấn này chắc đã tồn tại rất lâu rồi."

Tôi a một tiếng, không dám tin trong cơ thể tôi lại có phong ấn! Tôi lắc đầu nói: "Tôi không rõ! Tôi không nhớ có người làm thứ này với tôi. Có phải do phong ấn này nên tôi mới không thể trừ tâm ma?"

Thiên Đế ngay tức thì nói: "Không sao cả! Chỉ là lạ sao trong cơ thể ngươi sao lại có phong ấn, không biết để làm gì! Hôm nay là lần cuối cùng, sau khi loại trừ tâm mà thì cô cũng không phải trải qua cả ngày nơm nớp lo sợ về những ngày tiếp theo nữa. Về sau có thời gian thì thường xuyên đến Tiên giới chơi. Bản tôn công việc bận rộn nên không có thời gian đi xem hai mẹ con ngươi, ngươi qua đây ngồi cũng giống vậy."

Tôi cũng đồng ý với đề nghị của anh ta rồi. Lời nói cũng là lời khách sáo, năm nào tháng nào tôi mới có thời gian thì không biết. Tôi cũng không nhất thiết phải coi những lời nói này là thật.

Từ khi trở về từ Thiên giới, tôi vẫn suy nghĩ chuyện trong tim tôi có phong ấn! Tôi nghĩ cả nửa ngày cũng không nghĩ ra gì, nghĩ chắc sư phụ sẽ biết nội tình. Vì thế trực tiếp đi tìm người.

"Sư phụ, hỏi người một chuyện. Người có biêt chuyện trong người con có phong ấn không?"

Phản ứng của sư phụ ngoài dự liệu của tôi. Ông ấy rất căng thẳng hỏi: "Sao con lại biết chuyện này?"

Tôi bị ông hỏi có chút mông lung rồi. Điều này rất quan trọng sao? Hay là nói phong ấn trong cơ thể tôi là một bí mật? "Lúc Thiên Đế giúp con loại bỏ tâm ma phát hiện. Phong ấn này có vấn đề sao?"

Sắc mặt sư phụ thoáng trở nên khó coi, ông ngồi đó âm u một lúc và luôn không nói gì. Tôi sốt ruột rồi, ép hỏi: "Ai ya, người đừng như vậy nữa! Phong ấn rốt cuộc là chuyện gì, người nói cho con biết đi!"

Hỏi rất lâu thì sư phụ mới trả lời tôi: "Con đừng hỏi nhiều như vậy! Mục đích Thiên Đế giúp con loại trừ tâm ma không đơn giản là được. Những chuyện khác con không cần biết! Quá sơ suất rồi, ta sao lại không nghĩ đến anh ta sẽ phát hiện phong ấn. Rõ ràng giấu rất kỹ mà!"

Những lời trước là nói với tôi, những lời sau có chút giống như nói với mình. Ông ấy càng như vậy thì tôi càng bất an. "Sư phụ, người lúc nào cũng như này! Phong ấn trong cơ thể con sao không thể để Thiên Đế biết? Phong ấn đó rốt cuộc có tác dụng gì?"

Đại khái biết tôi sẽ không chịu để yên nên sư phụ tôi xoa đầu tôi nói: "Con sao lại nghĩ vớ vẩn rồi? Con vẫn nhớ chuyện trước đây con tẩu hỏa nhập ma gây ra đại họa không? Phong ấn đó dùng để phong ấn ký ức không tốt của con. Vi sư không muốn con vì vậy mà khổ sở nên mới thiết lập phong ấn trong cơ thể con, chỉ vậy mà thôi!"

Là như vậy sao? Tôi cảm thấy có chút gượng ép!

"Còn có, chuyện con tẩu họa nhập ma giết rất nhiều người Thiên Đế không biết. Nếu như sau này nhất định phải cẩn thận, nhất quyết không để anh ta phát hiện. Tốt nhất là con đừng đi gặp anh ta nữa. Nếu như anh ta điều tra thì con không phải lo lắng, ta sẽ thay con chống đỡ. Con chỉ cần nhớ rằng đừng gặp anh ta nữa là được."

Dặn dò kỹ càng như thế ngược lại khiến tôi sợ! Thiên Đế sẽ lật lại chuyện cũ để tính sổ với tôi? Anh ta nếu như tìm tôi trị tôi thì thật sự rất phiền toái!

Sư phụ lo lắng cho tôi như vậy nên tôi rất cảm ơn ông. Ông cũng hiểu tôi, có một số chuyện không phải tôi muốn. Nhưng tôi đã làm rồi. Hồi ức nhất định rất đau khổ, nên ông mới phong ấn đoạn ký ức đấy! Nếu nhưu đoạn ký ực bị Thiên Đế nhìn thấy thì chắc chắn sẽ xảy ra chuyện.

Sư phụ thấy tôi không nói gì, vì thế cẩn thận hỏi: "Anh ta có phá vỡ phong ấn không?"

Tôi lắc đầu nói: "Không có. Anh ta thử vài lần nhưng không thành công."

Tôi thử nhìn nội tức, cảm giác được sự tồn tại của phong ấn. Nên rất chắc chắn phong ấn chưa bị phá vỡ. Thiên Đế cũng không thể nhìn thấy đoạn ký ức đó.

Nghe thấy lời tôi nói, sư phụ rõ ràng thở ra một hơi. Ông ấy vỗ tay nói: "Tốt, tốt! Qua hai ngày nữa thì thân xác của ta cũng xong rồi. Phải quay lại Thiên giới một chuyến nên con tự mình cẩn thận mà làm việc."

"Sư phụ yên tâm. Nơi này có con đảm bảo thằng nhóc kia không dám làm loạn." Tôi vỗ ngực nói to.

Sư phụ ha ha hai tiếng rồi đi. Ông ấy đi không lâu thì Thái Bạch dẫn Văn Khúc Tinh và Lý Thiên Vương chạy tới. Trước đó nghe Thái Bạch nhắc qua, nên lần này bọn họ đến đây chính là vì Dương Mặc mà đến.

Theo cảm giác thì người như Lý Thiên Vương sẽ không góp vui. Nên khi nhìn thấy anh ta, tôi cảm thấy khá ngạc nhiên! Nhìn thấy dáng vẻ tài trí hơn người, không ai bì nổi thì bực mình. Không muốn đến thì đừng đến. Cần gì phải bày vẻ mặt thối đến, có loại chống lại mệnh lệnh Thiên Đế!

Tôi mang bọn họ đến chỗ sâu ở biển chết, Dương Mặc chính là bị phong ấn lần nữa. Đó chính là một vùng biển đen tối cực kỳ, ánh sáng trên mặt biển vốn không xuyên đến nơi này.

An Ninh ở bên cạnh. Cô ây nhìn rất lo lắng, ngoài ra cô hai của tôi còn có Thư Nhiên cũng đến. Nhưng mà hai người họ ở trên bờ biển và không có xuống. Vì một số nguyên nhân nên An Ninh cuối cùng cũng bất đắc dĩ quay lại bở biển, đợi.

Ba người Thái Bạch, Văn Khúc Tinh và Thiên Vương tự mình đứng ở một nơi tạo thành một tam giác. Đồng thời làm phép đưa nguyên khí của mình vào trong phong ấn.

Phong ấn dùng để bảo vệ Dương Mặc và dùng để duy trì tính mạng của anh ta, nên nguyên khí có thể xuyên qua.

Không lâu sau thì phong ấn bắt đầu sáng lên. Nhìn qua ánh sáng thì tôi có thể nhìn thấy hình long dưới phong ấn. Dương Mặc an tĩnh nằm đó không có một động tĩnh, giống như ngủ say vậy!

Nguyên khí của Thái Bạch từ khi bắt đầu không có dừng, Lý Thiên Vương cảm thấy thể lực không chống đỡ nổi, giống như sắp ngã xuống vậy. Anh ta oán trách nói: "Thái Bạch, không có tác dụng! Chúng ta cố gắng hết sức là được, có một số chuyện không làm được cũng không còn cách nào. Hà tất phải hào phí nguyên khí ở đây, lãng phí nhiều như vậy, còn muốn mất hàng trăm năm để hồi phục. Lợi bốn tám, hại năm tư!"

Thái Bạch lườm Lý Thiên Vương một cái không nói gì. Văn Khúc Tinh một bên trêu chọc nói: "Anh không tin có thể đứng bên kia, không ai cần anh theo đến."

Văn Khúc Tinh tùy tiện nói một câu đã kích thích Lý Thiên Vương. Anh ta gắt gỏng quát: "Anh nói vậy là có ý gì? Anh nói tôi không muốn đến giúp? Tôi nếu như không muốn đến thì cần gì phải đến? Tôi chỉ là nói, giúp đỡ cũng cần phải lượng sức mà làm đúng không? Thiên Đế cũng nói rồi, cố hết sức để sứ giả Minh giới tỉnh lại, chứ không phải nhất định..."

Văn Khúc Tinh không khách khí cắt ngang lời của Lý Thiên Vương, anh ta ha ha hai tiếng nói: "Tôi không có ý gì khác, chính ta ý trên mặt chữ anh nghe thấy. Lý Thiên Vương, anh không phải nghĩ nhiều chứ!"

Nghe thấy bọn họ tranh luận không ngừng nên tôi bay đến bên người Lý Thiên Vương, đẩy thẳng anh ta ra và thay thế anh ta đưa nguyên khí vào phong ấn.

Lý Thiên Vương đến cứu Dương Mặc, tôi vốn nên cảm ơn. Nhưng người này thực khiến người khác không thích, tư tâm quá lớn mà còn rất rõ. Tôi cũng không mời anh đến, tự mình theo đến mà còn trách ai?

Tôi cũng lười nói nhiều với anh ta. Tôi và Thái Bạch, Văn Khúc Tinh ba người chuyên tâm đưa nguyên khí vào trong phong ấn. Lúc này cũng không nên phân tâm.

Nghe được Lý Thiên Vương tức giận bị vắng vẻ đứng một bên còn không quên ganh ghét nói: "Sớm biết như vậy thì tôi đã không nên đến. Thật sự là mặt nóng dán mông lạnh, ý tốt lại bị coi là lòng lang dạ thú!"

Thái Bạch và Văn Khúc Tinh cũng không để ý anh ta, tôi cười nói: "Vậy tôi vẫn phải cảm ơn Lý Thiên Vương ra tay giúp đỡ. Nhưng mà vừa nãy thấy anh đứng không vững nên chắc đã đến giới hạn. Nếu không thì anh quay về Thiên giới tu dưỡng, ở đây để cho chúng tôi là được."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net