Truyen30h.Net

[Quyển 1]Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng Rác

Chương 90: Nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng 4

Starnight411

Mấy ngày nay Tống Thuần Dương xin nghỉ học ở trường, ngủ lại tại ký túc xá của Viên Bản Thiện, còn Viên Bản Thiện cũng bận rộn ở bên ngoài, không thường trở về, không biết đang bận chuyện gì đó.

Mãi đến tận ba ngày sau Viên Bản Thiện mới chạy về ký túc xá, trên mặt mang theo một chút vui mừng khiến Tống Thuần Dương không hiểu rõ lắm: "Thuần Dương, anh tìm được rồi! Rốt cục anh tìm được rồi!"

Tống Thuần Dương đang tán gẫu với Hề Lâu, biết thêm nhiều quy tắc liên quan đến hệ thống, nghe vậy liền cảm thấy ngạc nhiên.

Không chờ Tống Thuần Dương nói chuyện, Vương Bản Thiện đã thuần thục cởi áo ra, xoay lưng về phía Tống Thuần Dương.

Tống Thuần Dương ngơ ngác phát hiện trên lưng của Viên Bản Thiện có chín dấu ấn màu đen giống y như mình!

...Phía trên cùng vẫn mơ hồ có thể thấy được hình dáng một quyển sách.

Viên Bản Thiện ôm Tống Thuần Dương đã dại ra: "Thuần Dương, anh lên mạng tìm bạn bè để hỏi thăm, cuối cùng cũng coi như tìm được tin tức có liên quan đến em trên diễn đàn. Anh âm thầm trò chuyện với vài người bảo rằng từng tham gia làm nhiệm vụ, có người là đến tham gia trò vui, có người là thật sự tham gia. Anh dùng giá cao để đổi lấy thông tin nhiệm vụ, dựa theo thời gian và địa điểm quy định mà đến đó, quả nhiên là em không nói dối, trên người của anh cũng có cái này—-"

Lúc này Tống Thuần Dương như sực tỉnh từ giấc mộng.

Thiếu chút nữa cậu đã nổi điên, vung quyền đánh vào vai Viên Bản Thiện, như con mèo nhỏ cào loạn xạ: "Ai cho anh đi?! Ai bảo anh làm theo em — anh có biết nguy hiểm cỡ nào không?! Em mặc kệ, em không chấp nhận!!"

Đôi mắt của Tống Thuần Dương đỏ hoe, nhào tới phía sau Viên Bản Thiện, dùng tay áo chùi lên chín dấu vết kia, nước mắt lã chã rơi xuống: "Lau không được...Tại sao không lau được?"

Tống Thuần Dương như con mèo nhỏ xù lông bị Viên Bản Thiện kéo vào trong lòng, ôn tồn hôn lên môi, hôn đến khi cậu ấy không thể thở ra hơi.

Viên Bản Thiện dỗ dành con mèo nhỏ xù lông, đợi cái tên nọ cuộn tròn trong lồng ngực của anh ấy mà vừa rơi lệ vừa thở hổn hển, Viên Bản Thiện mới ôm chặt cậu ấy, tràn ngập dịu dàng mà nhìn chằm chằm đôi mắt đẹp của Tống Thuần Dương: "Đừng giận nữa, được không? Anh sẽ bảo vệ tốt chính mình, cũng sẽ bảo vệ tốt cho em."

Tống Thuần Dương mang theo tiếng khóc nức nở, giọng mềm nhẹ: "Em không có giận."

"Đừng nháo nữa." Viên Bản Thiện hôn lên đôi mắt hổ phách của Tống Thuần Dương, "Tin tưởng anh."

Dần dần tâm tư đang sôi trào của Tống Thuần Dương cũng lắng xuống.

Cậu dựa vào lòng Viên Bản Thiện một chút, nâng tay sờ mắt của mình, suy nghĩ, là em phải bảo vệ anh mới đúng.

Từ đó về sau Tống Thuần Dương và Viên Bản Thiện cùng chung một chiếc xuồng.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Tống Thuần Dương đi đến Chính Tân Nhai trong hiện thực, thắp nhang và đốt giấy tiền vàng bạc cho các bình nữ.

Viên Bản Thiện đi cùng với Tống Thuần Dương, anh ấy không hiểu hành vi của cậu, bèn nói: "Bọn nó là ác quỷ."

Tống Thuần Dương nghiêm túc dùng phấn vẽ một vòng ở ngã tư đường Chính Tân Nhai: "Bọn họ là người."

Viên Bản Thiện than thở: "Một mặt là ác quỷ, một mặt là con người. Đây chính là nhân tính à."

Tống Thuần Dương nhìn bụi tiền giấy bị cuốn bay lên trời, cung kính cầu nguyện, hy vọng các cô ấy có thể mua một chút quần áo xinh đẹp.

Con gái chỉ cần mua quần áo xinh đẹp thì oán khí sẽ tiêu giảm một chút, cũng sẽ không muốn đi ăn thịt người.

Viên Bản Thiện không dọn ra khỏi khu vực học tập nghiên cứu.

Gia cảnh của anh ta khá tốt, thuê một căn phòng ở gần trường học, mang theo con mèo nhỏ tình nhân đang bắt đầu thực tập làm y tá của mình dọn vào đó.

Một ngày nọ, Tống Thuần Dương tan tầm mua đồ ăn về đến nhà, phát hiện Quan Xảo Xảo mang theo hoa quả ở trước cửa.

Tống Thuần Dương rất có hảo cảm đối với cô gái nhiệt tình này, cậu vừa nhiệt tình mời cô ấy vào nhà vừa hiếu kỳ nói: "Làm sao em biết anh ở đây?"

Quan Xảo Xảo cười hihi nói: "Lúc anh làm nhiệm vụ với em có lưu lại tên thật."

Tống Thuần Dương sờ sờ đầu, cười có chút ngây ngô.

Quan Xảo Xảo ngồi trên ghế sô pha nói: "Kỳ thật em không phải tìm anh. Em cũng ở thành phố này, gần đây đến hạn thuê phòng, em đang tìm phòng mới cho thuê, lúc tìm kiếm thì trùng hợp nhìn thấy quảng cáo cho thuê phòng của anh. Em thấy tên người đăng quảng cáo còn nghĩ rằng chắc không trùng hợp vậy chứ, không ngờ quả nhiên là anh."

Viên Bản Thiện thuê phòng có diện tích không nhỏ, hai phòng ngủ, hai người bọn họ ở thì có hơi lãng phí, đem phòng còn lại cho thuê là chủ ý của Viên Bản Thiện, sau khi được chủ nhà trọ cho phép, Viên Bản Thiện liền giao hết việc này cho Tống Thuần Dương giải quyết.

Đúng lúc này Quan Xảo Xảo lại cần thuê phòng, chẳng khác nào ngủ gà ngủ gật được đưa cho cái gối.

Tống Thuần Dương vô cùng vui vẻ, nhưng vẫn không quên Viên Bản Thiện, bảo rằng muốn thương lượng một chút với chủ cho thuê, nhưng bảo đảm sẽ giữ phòng cho cô ấy, bảo cô ấy cứ chuẩn bị dọn nhà là được.

Tiễn Quan Xảo Xảo đi, Tống Thuần Dương vui vẻ đến nhảy nhót, tìm một tờ giấy rồi nằm nhoài bên mép giường, bắt đầu viết các việc cần lưu ý cho Quan Xảo Xảo, từ mật mã wifi cho đến điểm đặt chìa khóa dự phòng, từ số điện thoại của mình và Viên Bản Thiện đến quy tắc phân chia chi phí điện nước, phân tích cặn kẽ, vô cùng chi tiết.

Đợi đến khi cậu ấy vẽ một con mèo Chausie hoạt hình phía dưới cùng trang giấy thì Hề Lâu có chút không nhịn được: "...Cậu là học sinh tiểu học à?"

Tống Thuần Dương nghiêm túc phác họa đôi mắt tròn của con mèo: "Không phải. Xảo Xảo là người đã giúp tôi rất nhiều trong nhiệm vụ đầu tiên. Với lại, cô ấy tính ra cũng là tiền bối của tôi và lão Viên. Tôi lấy lòng cô ấy, nói không chừng cô ấy sẽ chỉ đạo thêm cho tôi và lão Viên đấy."

Nói xong, cậu ấy tiếp tục nghiêm túc vẽ con mèo Chausie.

Đôi mắt con mèo tròn tròn, móng vuốt mượt mà, cũng làm cho Hề Lâu từ giữa nhìn thấy cái bóng của Tống Thuần Dương.

Sau khi Quan Xảo Xảo chuyển vào, Tống Thuần Dương và Viên Bản Thiện đi làm vài lần nhiệm vụ, biết càng nhiều sự tình liên quan đến nhiệm vụ.

Bốn nhiệm vụ đầu tiên có độ khó không chênh lệch nhiều, bởi vậy không có gì kỳ lạ khi lần đầu tiên Tống Thuần Dương làm nhiệm vụ đụng phải Quan Xảo Xảo làm nhiệm vụ lần thứ ba.

Chủ hệ thống xem như cổ vũ các người làm nhiệm vụ liên minh với nhau, dù sao nó muốn hấp thu chính là năng lượng sợ hãi chứ không phải năng lượng tử vong, liên minh sẽ có thể giảm bớt thương vong, bảo đảm mạng sống tồn tại lâu hơn.

Cho nên Tống Thuần Dương và Viên Bản Thiện cùng Quan Xảo Xảo liên minh.

Quan Xảo Xảo làm nhiều hơn hai nhiệm vụ so với Tống Thuần Dương, nhiệm vụ lần thứ tư cô ấy cùng làm với Tống Thuần Dương và Viên Bản Thiện, sau đó hệ thống của cô ấy không tuyên bố nhiệm vụ cho cô ấy nữa, mãi đến tận khi hai người Tống Thuần Dương và Viên Bản Thiện thành công thoát thân khỏi nhiệm vụ thứ tư thì cô ấy mới cùng hai người bọn họ tiếp nhận nhiệm vụ.

Bắt đầu từ lần thứ năm, độ khó nhiệm vụ liền tăng vọt.

Cụ thể là thời gian hoàn thành nhiệm vụ, độ khó và tỉ lệ tử vong cũng tăng cao.

Tống Thuần Dương tên như người, tuyệt đối không phải người dạn dĩ, sợ quỷ lại sợ chết, mỗi lần đi ra khỏi nhiệm vụ đều thất thần, hoảng sợ đến mức nằm nhoài trong lòng Viên Bản Thiện mà gào khóc.

Viên Bản Thiện bị cậu ấy khóc mà vừa tức vừa buồn cười: "Còn sống mà, khóc cái gì nè."

Tống Thuần Dương oa oa oa: "Em sợ chết, cũng sợ anh chết."

Viên Bản Thiện hôn cậu ấy: "Chúng ta đều ổn, sẽ không ai phải chết."

Ngầm trong lòng, Tống Thuần Dương cũng từng hỏi Hề Lâu: "Lâu Lâu, nếu như tôi chết đi thì lão Viên sẽ quên tôi sao?"

Hề Lâu nói: "Sẽ."

Tống Thuần Dương ôm đầu gối của mình: "Tôi không muốn bị lãng quên."

Hề Lâu trầm mặc một lúc: "Tôi sẽ nhớ cậu."

...Anh ấy đều nhớ rõ các ký chủ đời trước.

Vừa mới bắt đầu tính cách của Hề Lâu không phải như thế, anh nguyện ý trò chuyện với nhiều người, cũng cổ vũ những người thực hiện nhiệm vụ cố gắng sống sót, nhưng anh đã thấy rất nhiều hình ảnh ký chủ của mình bị suy sụp tinh thần, sụp đổ nhân tính, thậm chí tiến hành chửi bởi chính mình, bởi vì mình không thể trợ giúp được gì cho họ.

Dần dần Hề Lâu không còn thích trò chuyện nữa.

Những người này muốn làm gì thì làm, mình chỉ là hệ thống mà thôi, cũng chỉ là khách qua đường, không cứu được mạng của bọn họ.

Theo lý thuyết, được một người đã chết nhớ kỹ cũng không phải chuyện đáng cao hứng, nhưng Tống Thuần Dương lại tỏ ra cảm động sâu sắc, nghiêm túc nói: "Lâu Lâu, anh thật tốt. Cám ơn anh đã đi theo tôi."

Bỗng dưng trở thành người tốt – Hề Lâu: "..."

Theo thời gian trôi qua, Hề Lâu phát hiện Tống Thuần Dương quả thật không giống các ký chủ mà mình đã từng đi theo.

Cậu ấy sẽ sợ hãi nhưng tuyệt đối không sa sút, lúc nào cũng tích cực hướng lên phía trước.

Tống Thuần Dương dùng sổ ghi chép viết lại từng tí một về thời gian mà cậu và Viên Bản Thiện quen biết yêu mến nhau, sợ nếu mình hoặc Viên Bản Thiện xảy ra chuyện thì hồi ức đẹp đẽ của hai người sẽ bị xóa sạch.

Cậu làm lịch treo tường thủ công, mỗi lần bình yên vô sự vượt qua một ngày thì sẽ vẽ một cái vòng lớn, viết rõ ngày đó bọn họ làm cái gì, hoặc là ăn tiệc tối sườn bò, hoặc là cho mèo hoang ăn, nói chung đều là một ít chuyện tốt khích lệ lòng người.

Công tác của Tống Thuần Dương rất bận, cậu ấy làm y tá, mỗi ngày phải đối mặt với rất nhiều bệnh nhân ốm đau với tính khí khó chịu, thường xuyên mắng chửi cậu ấy, nhưng từ sáng đến tối cậu ấy đều vui cười hớn hở, chưa bao giờ vì việc mình có thể chết bất cứ lúc nào mà giận chó đánh mèo người xung quanh, ngược lại còn cho rằng sốt sót mỗi một ngày là điều may mắn, không bằng mỗi ngày đều trải qua vui vẻ vẫn tốt hơn.

Tống Thuần Dương mua lò nướng, mỗi ngày chỉ cần có thời gian rãnh rỗi sẽ nướng bánh ngọt cho Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo ăn, thậm chí còn không quên để dành cho Hề Lâu một miếng.

Cậu dùng bếp gas châm lửa, viết ra ngày sinh tháng đẻ của Hề Lâu, rồi đốt bánh ngọt cho anh ấy.

Cậu nâng cằm, ánh mắt trông mong: "Hề Lâu, bánh tôi làm có ngon không?"

Chiếc bánh ngọt hiện trên tay Hề Lâu nguyên vẹn, anh ta cắn một cái rồi nói: "Ngọt quá."

Nói xong, anh ấy ăn hết nguyên cái bánh.

Tống Thuần Dương không biết gì cả, chỉ cười nói: "Được, lần sau sẽ nướng bánh không ngọt cho anh."

Lần thứ năm tiến vào thế giới nhiệm vụ, Tống Thuần Dương đi tới thế giới bóng ma, vì bọc hậu cho hai người Viên Bản Thiện nên Tống Thuần Dương bị một cái bóng bắt lấy cổ chân, suýt nữa kéo vào trong vách tường, nếu không phải vừa lúc hết giờ thì e rằng cậu ấy đã biến thành bức ảnh treo trên tường.

Vì thế Hề Lâu vẫn luôn thận trọng bình tĩnh liền nổi nóng phát cáu, anh ấy mắng Tống Thuần Dương liên tục từ chỗ nhiệm vụ đến khi lên xe trở về nội thành.

Tống Thuần Dương bị mắng đến lệ nóng dâng trào, còn không quên cúi đầu nhận sai: "Xin lỗi nhiều."

Hề Lâu giận dữ nói: "Cậu xin lỗi tôi làm gì?"

Lời vừa ra khỏi miệng, Hề Lâu cũng cảm thấy chính mình không đúng.

Đúng vậy, cho dù Tống Thuần Dương chết đi thì cũng là cậu ấy tự vứt bỏ cái mạng nhỏ của mình, liên quan gì đến anh?

"Anh là bạn của tôi mà." Tống Thuần Dương nói tiếp, "Tôi đã bảo đảm sẽ để anh có thân thể. Sau này trừ phi là vì lão Viên thì tôi sẽ không mạo hiểm nữa. Chờ anh có thân thể, lúc đó anh đến tìm tôi, tôi nướng bánh ngọt cho anh ăn!"

Hề Lâu nhất thời không biết nên nói cái gì: "Cậu...Không sợ chết? Không sợ bị lãng quên sao?"

Tống Thuần Dương nhỏ giọng nói: "...Tôi thà rằng là tôi bị lãng quên, chứ không muốn quên anh ấy."

Hề Lâu cảm thấy trái tim khẽ động, lộ ra mùi vị không thể diễn tả là chua hay đắng.

Mà trong nháy mắt anh ấy liền cảm thấy bản thân mình điên rồi, sờ sờ trán và mặt của mình, phát hiện nhiệt độ có chút cao, có lẽ là do CPU hoạt động quá tải, đầu óc bị cháy hỏng rồi, vì vậy không lên tiếng nữa.

Sau khi Tống Thuần Dương vượt qua nhiệm vụ thứ sáu cũng có thể xem là lão làng, dần dần có tiếng tăm trong giới.

Những người làm nhiệm vụ có tham gia diễn đàn, mà có được một đồng đội với cặp mắt âm dương trong thế giới bách quỷ dạ hành mang ý nghĩa thế nào thì mọi người cũng đều hiểu rõ.

Trong diễn đàn bắt đầu có bài đăng tìm kiếm Tống Thuần Dương nhưng bởi vì Tống Thuần Dương đã có kinh nghiệm cho nên dùng tên giả, lập tài khoản ảo, hơn nữa vì giấu tài mà thường đóng vai người mù, mang cặp kính mát, mỗi lần đều dựa vào Quan Xảo Xảo và Viên Bản Thiện, thể hiện dáng vẻ nhu nhược bất lực, bởi vậy mọi người không nhận ra đôi mắt đặc trưng hai màu của cậu ấy, muốn tìm cũng không biết bắt đầu từ đâu.

Giữa mùa đông, Tống Thuần Dương ôm đồ sưởi ấm tay, lướt các chủ đề trên diễn đàn đến quên cả trời đất.

Viên Bản Thiện cũng tới xem, khen cậu ấy: "Em thật sự là bảo bối nha."

Tống Thuần Dương vui rạo rực nói: "Em cũng cảm thấy vậy, em thật sự là một bảo bối lớn đó."

Nói xong, Tống Thuần Dương giống như con mèo nhỏ nhảy vào lòng của Viên Bản Thiện: "Anh phải cưng chiều em nhiều hơn nha."

Viên Bản Thiện dùng mũi cọ mũi cậu ấy, cười nói: "Nếu như anh không cưng chiều em thì sao?"

Tống Thuần Dương che mắt lại: "Vậy em sẽ không cho anh dùng đôi mắt của mình. Em đi tìm người khác lập đội."

Nói xong, cậu khẽ mở ra một khe hở ngón tay, trùng hợp bắt được vẻ cứng ngắc chợt thoáng hiện rồi biến mất ngay trên mặt Viên Bản Thiện.

Tống Thuần Dương ôm cổ anh ta: "Sao vậy? Em đùa thôi mà, anh đừng giận."

Viên Bản Thiện nhanh chóng nở nụ cười: "Anh biết mà. Đương nhiên anh biết là em đang đùa."

Nhưng anh ta cũng vội vàng bổ sung: "Cuối cùng chúng ta vẫn phải tách ra—–Anh thấy có chủ đề bảo là nhiệm vụ thứ mười sẽ tách tất cả mọi người ra."

Tống Thuần Dương chớp mắt: "Lừa người ta chứ gì. Em nghe nói số người vượt qua nhiệm vụ thứ mười đã ít lại càng ít, làm sao có thể ra cho ra kết luận 'Tất cả mọi người sẽ tách ra' được. Nói không chừng người mở chủ đề còn chưa từng trải qua nhiệm vụ thứ mười nữa đấy."

Nói xong, cậu dựa sát vào lòng của Viên Bản Thiện, nói: "Em sẽ không rời xa anh đâu. Anh yên tâm đi."

Viên Bản Thiện không lên tiếng, chỉ hôn lên mắt của Tống Thuần Dương.

Chuyện này chỉ là một khúc nhạc dạo ngắn trong cuộc sống của bọn họ, rất nhanh bọn họ đã đến nhiệm vụ thứ bảy.

Khi làm nhiệm vụ thứ bảy, bọn họ tiến vào một thư viện quỷ quái, họ được yêu cầu giúp người thủ thư sắp xếp một lô sách, liệt kê sách và chỉnh lý nội dung trong vòng bảy ngày, mà trong nhóm sách liệt kê có quỷ ẩn nấp trong đó, sơ ý một chút có thể sẽ bị trang sách nuốt chửng, nhai thành từng mảnh vụn.

Theo lẽ thường bọn họ phải tiến hành điều tra, căn cứ tình huống thương vong mà tổng kết quy luật những cuốn sách có quỷ, do đó có thể tránh được đại nạn.

Trong tình huống này, đôi mắt âm dương của Tống Thuần Dương quả thật có công hiệu như bug.

Cậu ấy có thể thoải mái nhận ra trong quyển sách kia có quỷ, nhưng vẫn phải giả dạng làm người mù, nhu nhược để cho Viên Bản Thiện chọn sách và lật sách cho mình.

Ngoại trừ Quan Xảo Xảo hiểu rõ tình huống này thì rất nhiều người làm nhiệm vụ đều cho Viên Bản Thiện một ánh mắt đồng tình.

Viên Bản Thiện cũng quen với việc cô dâu nhỏ nhà mình nghiện diễn xuất, chọn hai quyển sách vô hại cho cậu ấy "xem".

Nhưng mà Tống Thuần Dương diễn không đến nơi đến chốn.

Khi có một người cầm lấy một quyển sách có quỷ, Tống Thuần Dương không để ý đến lời khuyên bảo của Viên Bản Thiện, tiến lên nói cho người nọ biết trong quyển sách kia có quỷ.

Người kia ban đầu cũng không tin, cho đến khi Tống Thuần Dương tháo xuống mắt kính, lộ ra đôi mắt kỳ lạ với hai màu hổ phách và xanh thẳm.

Có Tống Thuần Dương, nhiệm vụ lần này hoàn thành vô cùng thoải mái.

Mọi người gặm hạt dưa xem sách, vô tri vô giác chỉnh lý xong cả một chồng sách.

Cuối cùng Tống Thuần Dương tổng kết quy luận xuất hiện của ác quỷ, đi lật tư liệu để đọc, biết được con quỷ này từng là một thiếu nữ bị một gã thủ thư tại thư viện này cưỡng bức rồi bóp cổ đến chết, cô ấy bị mù hai mắt, lòng tràn đầy thù hận, khi cô ấy còn sống từng mượn đọc những truyện xuyên sách, khát vọng có thể giết chết tên thủ thư kia.

Ngày rời khỏi nhiệm vụ, Tống Thuần Dương lặng lẽ đem quyển sách mà cô ấy ẩn nấp bỏ lên bàn làm việc của tên thủ thư.

Trong nhiệm vụ thứ bảy với tỷ lệ tử vong cực cao, đám người chấp hành nhiệm vụ cùng Tống Thuần Dương đều được bảo toàn mạng sống.

Khi trở về thế giới hiện thực, lúc từng người tách ra, Tống Thuần Dương bày tỏ nguyện vọng không muốn mình bị quấy rầy, mà những người có thể sống đến thế giới thứ bảy đều là tinh anh, biết Tống Thuần Dương giúp bọn họ cũng là vì tình cảm, cũng không phải bổn phận, huống hồ đôi mắt ở trên thân của người ta, bọn họ không có cách nào cưỡng ép Tống Thuần Dương giúp bọn họ.

Tống Thuần Dương cũng không sợ hãi như mấy thế giới trước, khi quay lại trên xe còn vui vẻ nói với Hề Lâu: "Tôi phá kỷ lục nha, phá kỷ lục nha!"

Hề Lâu: "Cậu phá cái gì?"

"Qua bảy thế giới đó." Tống Thuần Dương cười, "Chẳng phải anh đã nói anh dẫn dắt ký chủ nhiều nhất là qua bảy thế giới đó sao? Tôi qua bảy thế giới rồi! Sắp tới chính là thế giới thứ tám! Anh sắp có thân thể rồi nha!"

Không thể không nói Tống Thuần Dương cười rất có sức cuốn hút, lúm đồng tiền nhỏ vừa sâu lại vừa mềm, khóe môi của Hề Lâu cũng cùng cậu ấy nhếch lên thật cao.

...Thật muốn sờ lúm đồng tiền của cậu ấy.

Trong khi đó Viên Bản Thiện lại không bị cảm xúc của Tống Thuần Dương ảnh hưởng, anh ta nhìn thẳng về phía trước, bình tĩnh lái xe, bên phải túi quần hơi nhô lên, cất giấu một trang sách xé ra từ một quyển sách trong thư viện.

Lúc đó không ai nghĩ tới ở thế giới nhiệm vụ thứ tám sẽ xảy ra chuyện gì.

Sau khi trở về, có một quãng thời gian rất dài không có nhiệm vụ tiếp theo. Tống Thuần Dương cũng vui vẻ vì được nhàn nhã, mỗi ngày đi làm, về nhà giặt quần áo nấu cơm, khẽ hát, cùng Hề Lâu tán gẫu trò chuyện.

Cậu hy vọng ngày tháng như vậy kéo dài thêm nữa, thế nhưng khi cậu kéo xuống một tờ lịch tượng trưng "Bình an vô sự" thì Hề Lâu lại mở miệng: "Nhiệm vụ thứ tám đến rồi."

Lần này thông tin nhắc nhở địa điểm là ở một pháo đài cổ tại vùng ngoại ô gần thành phố, nhiệm vụ là "Đóng vai nhân vật".

Trong pháo đài cổ có một đoàn phim đang quay phim ma, sau khi bọn họ tiến vào thế giới nhiệm vụ thì từng người sẽ tiếp nhận nhân vật trong đoàn phim, yêu cầu mặc kệ xảy ra chuyện gì cũng không thể thoát vai diễn.

Về phần hậu quả của việc "thoát vai" sẽ như thế nào thì nhiệm vụ không nói thẳng, nhưng nhất định không phải chuyện gì vui vẻ.

Thời gian nhiệm vụ là nửa tháng, có thể xem là lâu nhất trong những lần làm nhiệm vụ.

Nhưng mà cho dù vượt qua bao lâu trong thế giới nhiệm vụ thì ở thế giới hiện thực cũng chỉ là một cái chớp mắt mà thôi.

Nghe đến nhiệm vụ, phản ứng đầu tiên của Tống Thuần Dương là: "Kế bên thành phố? Chúng ta phải tự bỏ tiền lộ phí nữa hả?"

Hề Lâu: "..." Cái tên thần giữ của này.

Ngoài miệng Tống Thuần Dương quan tâm đến tiền bạc nhưng trên thực tế lại đi chuẩn bị rất nhiều, cả ngày cầm quyển "Công việc của một diễn viên" mà gặm.

Viên Bản Thiện là bác sĩ, công tác bận rộn, cậu nên làm thay bài tập cho anh ấy.

Vì để tránh cho việc bất trắc đến muộn, bọn họ chuẩn bị đến vùng ngoại ô sớm một ngày.

Ngay buổi tối sắp xuất phát, Tống Thuần Dương đã sớm xin nghỉ hai ngày, mua ba tấm vé tàu cao tốc hai chiều.

Cậu có lòng tin sẽ mang cả Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo quay về.

Cậu về đến nhà, dự định làm một bữa tiệc lớn cho Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo trước khi đi, sau khi về tới thì cảm thấy bụng không thoải mái cho lắm, thấy cửa phòng vệ sinh khép hờ, liền dự định đi nhà xí trước.

Ai ngờ vừa đẩy cửa vào liền nhìn thấy Quan Xảo Xảo đang đưa lưng về phía cửa để thay váy, dây kéo phía sau lưng chưa kéo lên làm lộ ra một mảng da thịt trắng như tuyết.

Tống Thuần Dương la lên một tiếng rồi lập tức che cửa lại: "Xin lỗi xin lỗi!"

Quan Xảo Xảo thì rất hào phóng, ở bên trong cười to: "Tiểu Tống, chúng ta thân quen như vậy, anh đừng để trong lòng."

Tống Thuần Dương im lặng dựa vào vách cửa, sắc mặt không được ổn cho lắm.

Đôi mắt của cậu ấy thật sự quá tốt. Vừa nãy đi vào cậu rõ ràng nhìn thấy sau lưng của Quan Xảo Xảo.

Qua mỗi một thế giới, dấu ấn sau lưng bọn họ đều sẽ phai nhạt, nhưng sẽ không hoàn toàn biến mất.

...Dấu ấn thứ hai trên lưng của Quan Xảo Xảo và dấu ấn thứ nhất của Viên Bản Thiện đều có hình dạng là một quyển sách, giống nhau như đúc.

Tống Thuần Dương biết rõ dấu ấn ở mỗi thế giới đều khác nhau.

Thí dụ như bọn họ đi qua thế giới thứ bảy có liên quan đến sách, nhưng dấu ấn ở thế giới thứ bảy không phải là một quyển sách mà là một tấm thẻ thư viện để mượn sách.

Tống Thuần Dương đột nhiên hoảng loạn.

Trong trí nhớ của cậu, lần đầu tiên Quan Xảo Xảo và Viên Bản Thiện gặp mặt, hai người đều tỏ ra không quen biết nhau, còn cần Tống Thuần Dương phải giới thiệu.

Thế nhưng...tại sao bọn họ lại có một dấu ấn giống nhau như vậy?

Ngồi trên tàu cao tốc đi pháo đài cổ, Tống Thuần Dương vẫn luôn hoảng hốt.

Tống Thuần Dương nghĩ đến việc trước khi mình tiến vào thế giới nhiệm vụ lần đầu tiên, Viên Bản Thiện rất quan tâm đôi mắt âm dương của mình, cùng với việc mình gặp Quan Xảo Xảo tại cửa hàng trà sữa.

Nếu như cô ấy thật sự muốn đuổi mình ra ngoài để mình tránh khỏi tan nạn thì tại sao cách thời điểm bắt đầu nhiệm vụ chỉ còn mấy chục giây mới đem trà sữa đổ lên người mình?

Đây là cô ấy muốn nhân cơ hội rút ngắn khoảng cách với mình hay sao?

Sau đó cô ấy đến ở nhà bọn họ, cùng bọn họ liên minh, thật sự chỉ là trùng hợp thôi sao?

Hề Lâu có thể đọc được suy nghĩ trong lòng Tống Thuần Dương, nhịn không được mà thương xót: "Tống Thuần Dương, đừng suy nghĩ nữa."

Tống Thuần Dương không có cách nào khống chế bản thân suy nghĩ lung tung.

Cậu thật sự không có cách nào nhịn xuống được, nhìn Viên Bản Thiện ngủ gà ngủ gật bên cạnh, cậu lặng lẽ cầm di động của anh ấy, định đi kiểm tra, nhưng nhớ tới Quan Xảo Xảo ngồi ngay hàng ghế sau lưng bọn họ nên cậu bèn đút điện thoại vào túi quần của mình.

Sau khi tiến vào thế giới nhiệm vụ, Tống Thuần Dương một thân một mình xuất hiện trong một gian phòng hóa trang, trên mặt được trang điểm một nửa.

Khi tiến vào thế giới nhiệm vụ, điện thoại di động sẽ mất tín hiệu, thừa dịp này cậu ấy mở tin nhắn trong điện thoại của Viên Bản Thiện ra, tìm xem tin nhắn của anh ấy với Quan Xảo Xảo.

Recommended for youViên Bản Thiện không có thói quen xóa tin nhắn điện thoại, mà Tống Thuần Dương cũng chưa từng lục soát điện thoại của Viên Bản Thiện, bởi vì mỗi ngày đều gặp nhau, thật sự quá quen thuộc cho nên hai bên cũng tín nhiệm nhau.

Bởi vậy khi nhìn thấy tin nhắn ban đầu của Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo, Tống Thuần Dương cảm thấy dường như bản thân mình chưa từng hiểu rõ Viên Bản Thiện.

Trước khi Tống Thuần Dương tiến vào thế giới nhiệm vụ đầu tiên khoảng một tiếng đồng hồ, Viên Bản Thiện nhắn tin cho Quan Xảo Xảo: "Cậu ấy đi rồi. Chuẩn bị sẵn sàng."

Mà sau khi mình may mắn thoát khỏi nhiệm vụ đầu tiên, trở lại ký túc xá của anh ấy, có lẽ Viên Bản Thiện sợ cậu nghe thấy nên trốn trong phòng vệ sinh, tiến hành gửi tin nhắn thoại cho Quan Xảo Xảo.

Viên Bản Thiện: "Thế nào rồi?"

Quan Xảo Xảo: "Quá tuyệt vời! Mắt âm dương của anh ấy thật sự hiệu quả!"

Viên Bản Thiện: "Kể tôi nghe một chút quá trình làm nhiệm vụ của hai người đi."

Quan Xảo Xảo vội vàng tiến hành miêu tả, giống như một nhân viên phục vụ cực lực thỏa mãn khách hàng.

Cuối cùng cô ấy nói: "Lần trước nghe anh nhắc đến có bạn trai có mắt âm dương, tôi còn tưởng là giả đó."

Viên Bản Thiện: "Tôi cũng tưởng là giả. Nhưng nhìn thấy những thứ đó trong thư viện thì tôi cũng không dám không tin."

Quan Xảo Xảo: "Anh tính làm gì tiếp?"

Viên Bản Thiện: "Có thể làm gì nữa? Đương nhiên cậu ấy phải đi cùng tôi."

Quan Xảo Xảo: "Viên Bản Thiện, đừng quên tôi đó. Tôi và Tiểu Tống là hợp tác mới xác nhận được hiệu quả của mắt âm dương. [mỉm cười] [mỉm cười]"

Viên Bản Thiện: "Tôi sẽ tìm một cơ hội cho cô. Gia nhập chúng tôi đi."

Viên Bản Thiện: "Hợp tác vui vẻ"

Quan Xảo Xảo: "Hợp tác vui vẻ."

Tống Thuần Dương nhìn tin nhắn mà hai tay run run, tay chân luống cuống cầm điện thoại, ngẩn người nhìn gương.

Hề Lâu có chút không đành lòng: "Tống Thuần Dương, cậu đang làm nhiệm vụ lần thứ tám."

Tống Thuần Dương không lên tiếng.

Lúc này có một nữ nhân viên đoàn kịch đến giục Tống Thuần Dương nhanh chuẩn bị sẵn sàng, nhưng cậu ấy vẫn ngơ ngác không lên tiếng.

Giọng của Hề Lâu trở nên lạnh lùng, tận lực không mang theo bất luận tình cảm gì: "Tống Thuần Dương, nhiệm vụ lần thứ tám bắt đầu. Xin đến trường quay đúng giờ, bắt đầu nhiệm vụ của cậu."

Tống Thuần Dương nhìn gương, vẻ mặt mịt mờ, tay chân luống cuống như con nít: "Lâu Lâu, tôi đã làm gì sai sao?...Tôi đã làm gì sai sao?"

Hề Lâu đau lòng đến run rẩy: "Không, cậu không có lỗi gì cả."

Tống Thuần Dương nhỏ giọng hỏi: "Vậy tại sao bọn họ phải làm vậy với tôi?"

...Đúng vậy, tại sao cơ chứ.

Hề Lâu cũng không biết.

Đây là lần đầu tiên anh căm giận vì ngôn ngữ bất lực.

Tống Thuần Dương ngơ ngác đứng dậy, đi ra ngoài.

Bởi vì "Diễn viên chính" Tống Thuần Dương đến muộn nên đạo diễn nổi nóng, phẩy tay áo bỏ đi, trường quay đang thu dọn đồ đạc, quyết định tan cuộc.

Tống Thuần Dương quay người rời đi, cậu không biết mình đang mở ra cánh cửa tử vong cho chính mình, cậu chỉ muốn đi tìm Viên Bản Thiện để hỏi rõ đầu đuôi sự tình.

Cậu do dự một hồi lâu trên pháo đài treo đầy ảnh và những bức vẽ cổ xưa, mãi đến khi Viên Bản Thiện ở trên hành lang gọi cậu ấy vào phòng nói chuyện.

Tống Thuần Dương suy nghĩ một chút rồi đi theo.

Ai ngờ vừa mới tiến vào phòng thì cậu liền bị người nào đó dùng khăn tay bụm miệng, trong lỗ mũi hít vào một thứ rất khó chịu.

Tống Thuần Dương trợn to hai mắt, thân thể từ từ vô lực ngã oặt xuống đất.

Trong lúc mơ màng, cậu nghe thấy một giọng nữ rất quen thuộc.

Là giọng của Quan Xảo Xảo.

Cô ấy có chút do dự, ngồi xổm bên cạnh Tống Thuần Dương đã xụi lơ vô lực: "Anh xác định phải làm như vậy sao?"

Viên Bản Thiện móc ra một trang giấy từ nơi nào đó: "Làm cũng đã làm, cô hỏi vấn đề này còn có nghĩa lý gì nữa?"

Tống Thuần Dương cố gắng mở to hai mắt, nhìn thấy Quan Xảo Xảo tiến tới bên cạnh Viên Bản Thiện, nhìn trang giấy trong tay anh ta: "Thứ này đáng tin không?"

Viên Bản Thiện: "Tìm được từ trong một quyển sách ở thế giới nhiệm vụ, tuy rằng không thể tin tưởng hoàn toàn nhưng ít ra có hiệu quả hơn so với đám người chỉ dẫn về mắt âm dương ở trên mạng."

Quan Xảo Xảo cười anh ta: "Anh nói lời này nghe dễ dàng quá."

Viên Bản Thiện trưng ra bộ mặt không cảm xúc: "Trước khi chế giễu tôi, không bằng suy nghĩ một chút, nếu ở thế giới cuối cùng cả ba người bị tách ra thì tôi và cô có bao nhiêu hy vọng tiếp tục sống sót. Tôi là con một trong nhà, tôi đang có học bổng năm năm, tôi không thể chết được, cũng không muốn chết. Dù sao chết một người vẫn tốt hơn chết hai người."

Quan Xảo Xảo không nói, nhìn Tống Thuần Dương trong phút chốc, phát hiện đôi mắt của cậu ấy đã nhắm lại.

Cô ta nói: "Cậu ấy có hai con mắt."

Viên Bản Thiện nói: "Mỗi người một con."

...Lại một lần nữa bọn họ hợp tác rất hoàn mỹ.

Tống Thuần Dương chưa ngất đi, cậu vẫn có thể nghe thấy tiếng bước chân của Viên Bản Thiện đang đến gần.

Anh ấy ngồi xổm xuống bên cạnh mình, lắc đầu than thở: "Em không thể trách anh. Đây là bản chất con người, anh muốn sống tiếp."

Dứt lời, Tống Thuần Dương cảm thấy có một loại chất lỏng sềnh sệch tiến vào mắt của mình.

Cảm giác nóng rát đau đớn tràn ra từ đáy mắt, Tống Thuần Dương đau đến mức không thể hét lên.

Cậu chỉ có sức lực gọi liên tục trong đầu của mình: "Lâu Lâu, Hề Lâu, cứu tôi, cứu tôi với—-"

Cậu la nhiều lần như thế, cho đến khi đau đến bất tỉnh.

Chờ Tống Thuần Dương tỉnh lại thì phát hiện mình chẳng thấy gì cả.

...Viên Bản Thiện không giết cậu.

Bởi vì chỉ cần cậu không tham dự nhiệm vụ thì sớm muộn cũng sẽ bị quỷ giết chết, mà Tống Thuần Dương trong hiện thực sẽ bị tẩy sạch, triệt để biến mất khỏi thế gian. Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo cũng sẽ dần lãng quên sự tồn tại của Tống Thuần Dương, hoàn toàn sạch sẽ, không còn lo lắng gì nữa.

Trong pháo đài truyền đến tiếng côn trùng lẳng lặng từ bên ngoài, trong không khí chỉ có mùi bùn đất, Tống Thuần Dương phán đoán, có lẽ đang là buổi tối.

Cậu sợ tối, sợ quỷ, Viên Bản Thiện lại để cậu qua đêm ở một nơi quỷ quái hoành hành.

Cậu tìm một góc rồi cuộn mình lại, không dám phát ra tiếng, không dám động đậy.

Cậu rất sợ.

Đáng sợ nhất không phải cái chết mà là chờ đợi cái chết phủ xuống.

Cậu muốn khóc òa nhưng lại sợ gọi đến đám oan hồn hành tẩu tại nơi này, đành phải kéo tấm rèm cửa sổ bám đầy bụi đất mà nhét vào chặn miệng mình lại.

Hề Lâu gọi tên của cậu: "Thuần Dương, Tống Thuần Dương, đừng sợ, còn có tôi đây."

Tống Thuần Dương gần như phát điên, cậu khóc lóc trong lòng: "Hề Lâu, anh đừng đi, ở lại với tôi. Tôi sợ lắm. Anh nói chuyện với tôi đi, van cầu anh..."

Hề Lâu luôn kiệm lời lại phá lệ nói rất nhiều với cậu ấy, cùng cậu ấy vượt qua từng buổi tối, hết đêm nay lại đêm khác.

Những hồn ma kia vẫn chậm chạp không tới tìm cậu ấy.

Mãi đến tận đêm thứ ba, một đôi tay gầy gò lạnh lẽo lại trắng bệch nắm lấy cổ chân của cậu ấy, kéo cậu ấy đi ra từ nơi ẩn nấp.

Trở thành người mù chân chính nên Tống Thuần Dương không biết mình chết như thế nào.

Câu nói cuối cùng của cậu ấy với Hề Lâu là: "Lâu Lâu, xin lỗi. Chỉ còn ba lần nữa thôi...Xin lỗi."

Chỉ còn ba lần nữa thôi là Hề Lâu sẽ có một thân thể hoàn chỉnh.

Nhưng mà Hề Lâu cũng không rời bỏ Tống Thuần Dương.

Ngay cả Tống Thuần Dương cũng không biết sau khi đã chết cậu ấy trở thành hồn phách, lơ đãng trong gian phòng mà cậu ấy ẩn nấp khi còn sống.

Bởi vì mất đi đôi mắt nên cậu ấy cứ gặp trở ngại.

Hề Lâu lên tiếng nhắc nhở cậu ấy, để cậu ấy cẩn thận đi đường.

Tống Thuần Dương chết rồi thì ký ức sẽ phai nhạt từng ngày, cậu ấy đã không còn nhớ Hề Lâu là ai, mỗi ngày nghe thấy Hề Lâu nói chuyện thì sẽ tò mò hỏi anh: "Anh là ai vậy?"

Hề Lâu nói: "Anh là Hề Lâu. Số hiệu 3397. Anh là hệ thống của em."

Mỗi ngày bọn họ sẽ làm quen lại một lần nữa.

Hề Lâu vẫn luôn ở nơi đó, chưa từng rời đi.

Chủ hệ thống phát ra hai lần nhắc nhở yêu cầu Hề Lâu rời khỏi Tống Thuần Dương.

Nếu linh hồn của Tống Thuần Dương hoàn toàn tiêu tan như vậy Hề Lâu sẽ không nơi nương tựa, chỉ có thể vĩnh viễn ở cùng thi thể Tống Thuần Dương, vượt qua cả đời.

Lần đầu tiên nhắc nhở, Hề Lâu giữ im lặng, lần thứ hai nhắc nhở, Hề Lâu đáp lại.

"Cậu ấy rất sợ tối, cậu ấy cần người ở bên cạnh."

Nếu Hề Lâu từ chối đi đến cơ thể của một ký chủ khác, như vậy Chủ hệ thống cũng không xen vào nữa.

Mặc dù như thế, Hề Lâu vẫn chỉ có thể trơ mắt nhìn linh hồn của Tống Thuần Dương dần dần tan biến, nhưng không thể giúp được gì.

Mãi đến một ngày nọ, một luồng sức mạnh kỳ dị xâm nhập vào thế giới này.

Đó là một luồng sáng trắng không rõ nguồn gốc.

Chủ nhân luồng sáng trắng dò hỏi Tống Thuần Dương có muốn ký kết khế ước với mình hay không, giải quyết tâm nguyện khi còn sống chưa thể thực hiện, ông ta sẽ phái tới một người thay cậu ấy hoàn thành tâm nguyện đó.

Không biết Tống Thuần Dương nói gì, Hề Lâu chỉ có thể trơ mắt nhìn luồng sáng trắng kia đem linh hồn của Tống Thuần Dương mang đi.

Hề Lâu sốt ruột, đang muốn la lên thì liền cảm giác mình cũng bị cuốn vào một vòng xoáy.

...

Xem xong nội dung của thế giới, Trì Tiểu Trì rơi vào trầm tư.

Nói đơn giản là cậu ấy đã tiến vào một thế giới thần bí. Hệ thống Hề Lâu trong cơ thể này không có quyền hạn lớn như 061, ít nhất là không có cách nào hiện thân trợ giúp ký chủ, Chủ hệ thống dựa vào nuốt chửng năng lượng sợ hãi của người thi hành nhiệm vụ để duy trì cơ chế vận hành của toàn bộ hệ thống.

Mà thân là hệ thống gốc của Tống Thuần Dương, nên Hề Lâu có quyền ưu tiên vận hành, bởi vậy 061 bị hạn chế, không có cách nào nói chuyện với mình.

Trì Tiểu Trì thở ra một hơi, cũng không đưa ra bất kỳ đánh giá nào đối Viên Bản Thiện và Quan Xảo Xảo.

Cậu ấy chỉ biết rõ trong thế giới này, đối tượng mà cậu ấy cần phải giết chết có ít nhất hai người.

Hề Lâu thấy cậu ấy chỉ ngồi tại chỗ uống bia, không nhịn được mà dịu giọng giục cậu ấy: "Tống Thuần Dương, chú ý thời gian đi."

Trì Tiểu Trì nói: "Chú ý thời gian gì?"

Hề Lâu: "...Thời gian quay phim."

Trì Tiểu Trì uống cạn một ngụm bia cuối cùng, bình tĩnh nói: "Không cần chú ý."

Từ khi Trì Tiểu Trì tiến vào thế giới này, tính ra cậu ấy chỉ nói đúng sáu câu.

Nhưng Hề Lâu chú ý tới thái độ bất cần của cậu ấy, giọng điệu lập tức thay đổi: "Cậu không phải Tống Thuần Dương...Cậu là ai?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net