Truyen30h.Net

[QUYỂN I + II] HUSKY VÀ SƯ TÔN MÈO TRẮNG CỦA HẮN

Chương 155: Sư tôn, chấn không khiếp sợ

Yeul_ly

Ngày đại hôn thiếu chủ Nho Phong Môn ngày càng gần, nhưng bỗng nhiên lại có lời đồn đãi xôn xao, bắt đầu ở các gian khách khứa các đại môn phái dần truyền ra ngoài.

"Trương công tử, mấy hôm nay tại hạ biết được một chuyện, chỉ mới vừa nghe cảm thấy thái quá, nhưng cẩn thận ngẫm lại, mười phần thì có tám chín phần là sự thật, ngươi muốn nghe thử hay không?"

"Trùng hợp thế, chỗ ta cũng biết được một chuyện mới, là về Nho Phong Môn, nghe mà rợn cả người, nên chắc là nói cùng một chuyện với ngươi nhỉ."

Đối phương rất có thâm ý mà nâng mi lên, ý vị nói: "Trương công tử nói biết tới chuyện mới đó, có phải chỉ quan hệ của hai người kia hay không?"

"Đúng là như thế."

Hai người đồng thời trao đổi ánh mắt, trong đó một người hạ giọng, nói: "Ta nói trước đi, ta nghe nói Diệp Vong Tích của Nho Phong Môn, cùng..."

Một người khác nghe đến đó mặt liền banh không được, phong độ công tử cũng không cần, phụt cười ra tiếng, vỗ tay lên đùi, trong mắt lóe lên bát quái quang huy, kích động nói: "Đúng đúng đúng! Ha ha ha cười chết ta, chính là chuyện này! Diệp Vong Tích của Nho Phong Môn dan díu với Tống Thu Đồng!"

"Thật đúng là chuyện tốt chưa ra khỏi cửa chuyện xấu đã truyền ngàn dặm, không nghĩ tới Liên công tử người không thích nghe toái ngữ nhàn ngôn như vậy cũng đã biết. Có điều chuyện xấu hổ như này, nói nhỏ đi một chút, nơi này chính là Lâm Nghi, đi đâu cũng thể gặp phải người Nho Phong Môn, sợ là tai vách mạch rừng."

Tường ngăn có nghe hay không thật ra lại khó nói, nhưng ba người thành hổ lại là sự thật, chuyện này giống như sợi bông tẩm trong nước, dần dần bành trướng, sợ chẳng ai tận mắt nhìn thấy, nhưng nội dung càng truyền lại ngày càng nhiều, càng truyền càng hương diễm...

Đến cuối cùng, ở những thôn nhỏ ngoài thành Lâm Nghi, bá tánh bình dân không tu tiên cũng đã biết tới, ngoài đồng hai đầu bờ ruộng đều lưu truyền.

"Cẩu Đản ca, ta nói cho ngươi một bí mật, nhưng ngươi ngàn vạn đừng nói cho người ta nha."

"Bí mật gì cơ? Thận trọng như vậy, đến, nói nghe một chút, miệng ta kín ngươi không phải không biết, tuyệt đối sẽ không để lộ ra ngoài."

"Vậy ngươi đến nghe rõ, Nho Phong Môn có lời gièm pha lớn tới kinh thiên, Tống Thu Đồng kia, hẳn là ngươi biết đi, chính là nữ nhân sắp phải gả cho Nam Cung Tứ, thật đúng là tiểu dâm phụ. Cẩu Đản ca có điều không biết, nàng nha, đã sớm phụ vị hôn phu của mình, cặp với Diệp Vong Tích!"

"Sao có thể?!"

"Sao lại không thể? Ngươi chẳng lẽ không biết, năm đó Tống Thu Đồng ở Hiên Viên Các bị đem ra bán đấu giá, chính là Diệp Vong Tích thấy nàng xinh đẹp, động tâm tư xấu xa, mua nàng về để song tu sao?"

Lý Cẩu Đản cực kỳ khiếp sợ, miệng mở lớn, nửa ngày mới lắp bắp nói: "Trời, trời ơi... Sao còn có loại chuyện này..."

Tri giác hương dân Lý Cẩu Đản điên đảo, lúc buổi tối đi ngủ, liền ôm vợ nhà mình nói chuyện phiếm, cảm khái: "Xuân Hoa này, vẫn là nàng tốt thôi."

Hương dân Triệu Xuân Hoa chớp mắt: "Sao vậy, bỗng nhiên lại nói như thế?"

"Nàng xem, nàng tuy rằng có hơi xấu, hơi béo, hơi lùn, nhưng cần mẫn lại có thể sinh con, không có giống nữ nhân kia, phụ trượng phu theo hán tử, không giữ đạo làm vợ."

Triệu Xuân Hoa có chút bực: "Ta xấu chỗ nào? Ta không phải chỉ có sắc mặt hơi vàng thôi sao?". Ngay sau đó lại tò mò: "Là cô vợ giày rách nhà ai thế? Sao ta không biết?"

"Không phải người trong thôn, là đạo cô đạo gia cả ngày dẫm lên kiếm bay tới bay lui kia."

Triệu Xuân Hoa liền chấn động: "Là ai vậy?"

Lý Cẩu Đản nói: "Ai sắp tới đại hôn, chính là người đó."

Triệu Xuân Hoa theo bản năng liền không nhớ đến hướng Nam Cung Tứ kia, sửng sốt một hồi lâu mới bừng tỉnh minh bạch, đột nhiên từ trên giường ngồi phắt dậy: "Trời ạ, khó lường! Lại có loại chuyện này?! Chàng đừng có nói bậy đấy."

"Ta sao có thể nói bậy?" Lý Cẩu Đản vỗ ngực bộ ngực, để cho lão bà tin tưởng, buông lời thề son sắt: "Một bằng hữu của ta chính mắt nhìn thấy, Nho Phong Môn Diệp Vong Tích cùng Tống Thu Đồng thông dâm đấy! Hai người kia phụ Nam Cung Tứ, đã ngủ chung từ lâu!"

Nam nữ diễm tình, thường là thứ bay nhanh nhất trên đời này, giàu nghèo, tu chân không tu chân, đều lấy làm đề tài câu chuyện vui. Trong nháy mắt, các tân khách tụ tập ở Nho Phong Môn đều đã biết hoặc nhiều hoặc ít cái gièm pha này, chờ truyền tới tai Sở Vãn Ninh, nội dung này đã sớm như cánh chim bay xa, Diệp Vong Tích ngày nọ tháng nọ năm nọ cùng Tống Thu Đồng hẹn hò đều miêu tả rành mạch, còn nói thời điểm này Tống Thu Đồng cùng Nam Cung Tứ thành thân là bởi vì đã có hài tử của Diệp Vong Tích, nhưng Diệp Vong Tích lại bạc tình bạc nghĩa, vì tiền đồ không muốn nhận hai mẹ con.

"Không tin các ngươi chờ coi, xem tiểu hài nhi kia sinh ra lớn lên giống Nam Cung Tứ hay giống Diệp Vong Tích!"

Sở Vãn Ninh biết Nam Cung Tứ, lại không hiểu biết Diệp Vong Tích và Tống Thu Đồng, bởi vậy cũng không xác định được rốt cuộc là thật hay giả, chỉ cảm thấy thực tức giận, nhưng kiểu người như y, tuy rằng am hiểu ứng đối loại hình dáng rõ ràng ác, nhưng đối với loại mơ hồ không chừng này, lại liên quan đến việc nam nữ, y liền bó tay không biện pháp, cũng không biết nên làm thế nào cho phải.

Hôm nay, Nam Cung Tứ tới biệt viện bái yết hắn, Sở Vãn Ninh như có như không gõ hắn một hồi, nhưng Nam Cung Tứ ý gì ngoài lời cũng chưa nghe ra được, vẫn thật cao hứng mà cùng Sở tông sư giải thích tin đồn hắn nuôi nuôi yêu lang Não Bạch Kim thú vị như thế nào.

"Trước đó vài ngày cho nó giao phối, đều còn rất thuận lợi, yêu lang mẹ kia tháng sau sẽ lâm bồn, không biết nó sẽ sinh được bao nhiêu lang con." Nam Cung Tứ cười nói, "Nếu sinh ra có phẩm tướng tốt, ta sẽ bảo phụ thân tặng một con đến Tử Sinh Đỉnh."

Sở Vãn Ninh vừa nghe, cảm thấy đây là cơ hội tốt, liền nói: "Ừ, nhưng ta sợ sói con kia huyết thống không thuần."

"Sao lại không thuần chứ? Não Bạch Kim và yêu lang mẹ kia đều là tuyết lang nhất tộc tu luyện tới, rất thuần."

"Ngươi xác định yêu lang mẹ kia trước đó không cùng con yêu lang khác giao phối sao?"

Nam Cung Tứ sửng sốt một chút: "Không thể đâu, yêu lang mẹ kia là do Bích Đàm Trang nuôi, toàn bộ trang viên chỉ có một con, nó muốn phối còn không có để phối cơ, toàn đến nhờ vào Não Bạch Kim nhà chúng ta."

Sở Vãn Ninh cảm thấy chính mình nhắc nhở đến đã thập phần lộ liễu, thập phần rõ ràng, y đem người so với lang, ám chỉ Nam Cung Tứ để ý một chút những lời đồn đãi vớ vẩn đó, Nam Cung Tứ sao lại lý giải không được chứ?

Sở Vãn Ninh nghĩ nghĩ, cảm thấy khả năng mình nói có chỗ không đúng, cân nhắc một chút, lại nói: "Bích Đàm sơn trang tuy rằng chỉ có một con yêu lang, nhưng đến thời điểm cho Não Bạch Kim tiếp nhận lai giống, đều đã ở Nho Phong Môn ở lại một thời gian đi? Ngươi nuôi nhiều yêu lang như vậy, ngươi nói có thể hay không......"

"Sẽ không sẽ không!" Nam Cung Tứ sang sảng mà cười rộ lên, "Tông sư hoá ra là lo lắng chuyện này? Yêu lang mẹ và não bạch kim là hợp lung, nhốt chung một lồng sắt, yêu lang khác nào có cơ hội chứ."

"............"

Ngươi ngốc chết đi!!!

Nam Cung Tứ lại hồn nhiên không nhìn ra Sở Vãn Ninh âm trầm, hắn đứng dậy mời Sở Vãn Ninh nói: "Tông sư, thời điểm ngươi đi, Khiếu Nguyệt giáo trường còn chưa xây dựng xong, hiện giờ đã khoách tu hai lần, ta đưa ngươi qua bên kia nhìn xem, cưỡi não bạch kim đi?"

Sở Vãn Ninh nói: "Không đi."

Nam Cung Tứ có chút thất vọng: "Vì sao?"

"Trừ ngựa, ta sẽ không cưỡi cái khác." Sở Vãn Ninh nói, "Ngươi sắp phải làm chồng người ta rồi, đừng chỉ lo chơi, cả ngày không phải nuôi sói con thì lại ở giáo trường lăn lộn, có rảnh cũng nên trở về bồ bồi Tống cô nương. Người cùng động vật đều giống nhau, ngươi không bồi nàng, quan hệ liền xa cách."

"Sẽ không, Thu Đồng đối ta hảo thật sự, cũng thực nghe lời."

".................."

"Kia tông sư nếu là cảm thấy ta chậm trễ nàng, ta cũng kêu nàng tới là được rồi. Ta thường xuyên cùng nàng nhắc tới ngươi a, nàng hẳn là cũng thực muốn gặp gặp ngươi."

Nghe hắn nói như vậy, Sở Vãn Ninh nghĩ thầm, chính mình đối Tống Thu Đồng cũng không hiểu biết, lời đồn ắt có vài phần thật, vài phần giả, chính mình cũng không rõ ràng lắm, có thể trước khi Nam Cung Tứ thành thân, đối với vợ chồng vãn bối nhiều chút hiểu biết cũng chưa chắc không phải chuyện tốt.

Vì thế hắn gật gật đầu, đứng lên: "Có thể, vậy ngươi đi tìm nàng đi, ta ở Khiếu Nguyệt giáo trường chờ các ngươi."

Nam Cung Tứ đi rồi, lúc vừa ra khỏi cửa viện, vừa lúc cùng Mặc Nhiên đang lo vòng ngoài lần đầu tới gặp phải, hai người ở trước bức tường hành lễ lẫn nhau, Mặc Nhiên vào đình viện, nhìn đến Sở Vãn Ninh đứng ở dưới tàng cây hoa quế, trước mặt là bếp than hồng nhỏ chính bốc lên hơi nước nhè nhẹ, trên bàn đá có hai bát trà ngon uống đến non nửa bát.

"Sư tôn, Nam Cung Tứ tới tìm người?"

"Ân, mời ta đi Khiếu Nguyệt giáo trường nhìn yêu lang hắn dưỡng." Sở Vãn Ninh nói, xoay người về phòng trong, "Thân quần áo này không tiện cưỡi ngựa, ta đi đổi kiện xiêm y."

Yêu lang hung hãn, Mặc Nhiên tuy rằng biết năng lực của Sở Vãn Ninh, cũng không yên tâm để hắn một mình, vì thế nói: "Ta cùng sư tôn đi."

Sở Vãn Ninh nghe vậy dừng bước chân, nghiêng mắt liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi sẽ cưỡi sói sao?"

Mặc Nhiên cười, mắt đen sáng ngời: "Như thế nào sẽ không? Thuật cưỡi ngựa của ta tốt, suy ra, đừng nói cưỡi sói, cưỡi cái gì cũng đều am hiểu."

Sở Vãn Ninh đang muốn mở miệng cười nhạo hắn hai câu, bỗng nhiên cảm thấy "Cưỡi cái gì cũng đều am hiểu" những lời này có điểm ướt át ái muội không rõ, trước mắt không khỏi hiện lên những cảnh tượng từng xuất hiện qua trong mơ, nghĩ đến tư thế hai người trong mộng, nghĩ đến Mặc Nhiên cơ bụng rắn chắc tụ đầy mồ hôi, còn có chính mình nằm ở trên giường nhậm quân ra roi vô lực, giống như thật sự thành ngoạn vật dưới thân Mặc Nhiên, bị hắn rong ruổi.

Mặt Sở Vãn Ninh bỗng dưng đỏ.

Hắn thấp giọng mắng một câu: "Không biết xấu hổ!"

Không biết là mắng Mặc Nhiên hay là mắng chính mình, xoay người quăng ngã cửa vào nhà, chỉ còn lại cửa phòng ngoại nửa cuốn mành long lắc lắc lúc lắc, giống như người trốn vào trong phòng kia, run rẩy tâm khang.

Khiếu Nguyệt giáo trường là một mảnh diện tích rộng đồng cỏ lớn vô ngần, hiện giờ trời giá rét, cỏ cây hiu quạnh, thanh hoàng giao tiếp vùng quê thượng kết một tầng mỏng sương, vào đông không mặn không nhạt mà huyền với vòm trời, ngay lúc mây đùn che đậy, có vẻ có chút mỏng lãnh, tưới xuống tới ánh mặt trời càng là qua loa cho xong, không hề sinh khí, nhưng thật ra cuối Nho Phong Môn rậm rạp tư gia săn thú rừng cây, tùng bách sum suê, châm diệp xoã tung, xa xa nhìn lại phiếm một tầng kim hoàng sắc, giống như chim non xoã tung mềm mại thai vũ.

Nam Cung Tứ đứng ở trước rào chắn, đang cùng Tống Thu Đồng nói chuyện, bỗng nhiên nhìn thấy hai người trong đám sương đi tới, đúng là Sở Vãn Ninh cùng Mặc Nhiên, đầu tiên không khỏi thấy hơi giật mình, rồi sau đó cười nói: "Mặc tông sư, ngươi là không yên tâm đem sư tôn nhà ngươi giao cho ta, cho nên cũng theo tới?"

"Không phải." Mặc Nhiên cũng cười, "Ta theo tới, là sợ sư tôn vạn nhất gặp được cái gì không hài lòng, không bắt được người khác đến sinh khí, liền cùng Nam Cung công tử phát hỏa, kia vậy liền ủy khuất Nam Cung công tử. Cho nên ta là chuyên môn tới làm túi trút giận."

"............" Sở Vãn Ninh miết hắn liếc mắt một cái, lãnh đạm nói, "Ta thấy ngươi là dùng dao đánh lửa."

"Phì." Tống Thu Đồng đứng phía sau Nam Cung Tứ nghe xong, thấp thấp cười ra tiếng, nàng nâng lên hai mành non vũ tế nhuyễn lông mi, từ phía sau vị hôn phu thướt tha đi ra, quả nhiên là nhu nhược động lòng người, tóc mây hoa nhan.

Nàng nhìn Mặc Nhiên cùng Sở Vãn Ninh, ôn nhu cười nói: "Lâu nay nghe nói Sở tông sư cùng Mặc tông sư thầy trò tình thâm, hôm nay xem ra, quả nhiên như thế."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net