Truyen30h.Net

Quyen I Ii Husky Va Su Ton Meo Trang Cua Han

Chung quanh không có ai, Mặc Nhiên lôi kéo y, đem y đưa tới ngõ nhỏ phía sau Mạnh Bà đường, ngõ nhỏ kia phá lệ nhỏ hẹp, y đi vào, lại có Mặc Nhiên đứng ở đây, liền khiến cho không gian càng chật hẹp.

Sở Vãn Ninh giấu quả đào, trừng mắt hắn.

Cố gắng liên tục ẩn nhẫn khắc chế, rốt cuộc làm huyết khí nam nhân phương cương có chút xao động, ngực hắn hơi dồn dập phập phồng, mắt đen sáng ngời mà nhìn chăm chú Sở Vãn Ninh, bỗng nhiên duỗi tay, đem y ôm vào trong ngực.

"Quả đào ——!"

Vẫn là nói quá muộn, trái đào kia bị chạm vào rơi xuống, nhanh như chớp mà lăn đến trong một góc, không hề nhúc nhích.

"Sư tôn." Hơi thở nam nhân nóng cháy hơi thở quanh quẩn ở bên tai y, dày vò như vậy, nóng bỏng như vậy, ngữ khí hắn vãn thanh minh như cũ, ý tứ nóng bỏng ẩn nhẫn, tiếng nói hắn bị dục hỏa lấn át, nhưng hắn vẫn như cũ không có thêm hành động gì.

Hắn chỉ là ôm y, đem y ôm vào trong ngực, trầm thấp nói.


"Ta thật khó chịu."

Sở Vãn Ninh bỗng dưng mở to mắt: "Làm sao vậy, không thoải mái chỗ nào?"

Mặc Nhiên đầu tiên là ngẩn ra, rồi sau đó bật cười, hắn bắt lấy bàn tay muốn kiểm tra độ ấm trán hắn của Sở Vãn Ninh, kéo đến bên môi, hôn lên.

Sở Vãn Ninh nhíu mày nôn nóng nói: "Bệnh rồi thì đi tìm Tham Lang trưởng lão xem."

"Tìm rau đông ngâm kia cũng vô dụng." Mặc Nhiên bất đắc dĩ nói:" Tìm cải thìa mới được."

Sở Vãn Ninh lúc này mới phản ứng lại, khuôn mặt nháy mắt liền căng lại, y thẹn quá thành giận: "Ngươi nói ai là cải thìa?"

Mặc Nhiên liền cười: "Ta sai rồi."

Dừng một chút, lại dùng cặp mắt đen nhánh ướt át chăm chú nhìn Sở Vãn Ninh.

"Nhưng sư tôn, ta nhớ người."

Sở Vãn Ninh bị hắn ôm, lại bị một đôi mắt như vậy nhìn, bị gọi"Cải thìa" lửa giận liền không chỗ phát tiết, ngược lại thành tàn lửa hồng nhạt. Sau một lúc lâu mới nói: "...... Chúng ta vừa ăn cơm cùng một bàn."

"Chuyện đó không tính."

"......"

"Sư tôn, ta liền muốn đuổi theo người, người mỗi lần cơm nước xong, đều tự rời khỏi, đi ở trong đám người, ta không thể chạm tới người......"

Trong giọng nói có chút bạc nhược ủy khuất.

"Cùng ta ở bên nhau lâu một chút, không cần trở về."

Sở Vãn Ninh bị hắn nói đến gương mặt càng thêm nóng, tâm hoảng ý loạn, huống chi hơi thở trên người hắn mãnh liệt như vậy, hùng hồn như vậy, nóng bỏng như vậy, y bị hắn gắt gao ôm, đến cuối cùng, một câu cũng không nói nên lời.

Mặc Nhiên lẩm bẩm nói: "Sư tôn, ta muốn ôm người nhiều hơn một chút......"

Đối với hai người bọn họ mà nói, muốn ở cùng một nơi như vậy ở Tử Sinh Đỉnh, kỳ thật cũng không dễ dàng. Đặc biệt mấy ngày này số lần các đại môn phái đến bái phỏng rõ ràng gia tăng, Sở Vãn Ninh thường bị Tiết Chính Ung kéo đi bày mưu tính kế, bởi vậy thời gian có thể ở cùng nhau càng ít.

Lúc ăn cơm có thể ngồi gần nhau, lại lo lắng đám người rộn ràng nhốn nháo xung quanh, sợ vô ý một chút, liền sẽ làm đệ tử mắt sắc nhìn ra điều khác thường, cho nên từ lúc thổ lộ tới nay, bọn họ đến cơ hội nắm tay cũng khó có được.

Khắc chế lâu như vậy, cũng không phải là Mặc Nhiên sẽ không chịu đựng được.

Trời dần tối, người đi tới Mạnh Bà đường ngày càng nhiều, một đám nữ tu hi hi ha ha đùa giỡn từ bên cạnh ngõ nhỏ đi qua, vô ý đụng phải Toàn Cơ trưởng lão luyện ánh lửa chuột, cái đuôi châm lửa của con chuột kia kẽo kẹt tán loạn, làm mọi người cười ha ha, Sở Vãn Ninh thấy náo nhiệt liền bất an, y đẩy đẩy Mặc Nhiên.

"Đi ra ngoài đi."

"Một lát nữa......"

"Một lát nữa sẽ có người tới, đi ra ngoài."

Sở Vãn Ninh rốt cuộc là người thanh tu, y là người chân chính, y chẳng sợ ý loạn, y sẽ không thần mê. Mặc Nhiên thở dài, như y mong muốn, buông lỏng cánh tay ôm chặt y, Sở Vãn Ninh lập tức đi ra ngõ nhỏ âm u nhỏ hẹp, sau đó quay đầu lại nhìn hắn liếc mắt một cái.

"Còn đứng đó làm gì?"

Mặc Nhiên ho nhẹ một tiếng, giống như có chút xấu hổ, hắn nói: "Sư tôn đi trước đi, ta đứng đây thêm chút nữa."

Sở Vãn Ninh hoang mang khó hiểu, vừa muốn nói, lại thoáng nhìn thấy khuôn mặt anh tuấn của Mặc Nhiên anh tuấn khuôn mặt tựa hồ có hơi đỏ, ánh mắt đen bóng cũng có chút lập loè, ánh mắt thấp thỏm như là bầu trời đêm chứa muôn vạn ánh sao.

Y đột nhiên hiểu ra chuyện gì, ánh mắt không tự giác mà dời xuống, lúc này đang nhìn bộ vị nào đó, trong tai ong đến rung động, ngay lập tức giống như bị con bò cắn, mặt đỏ tai hồng nói: "Ngươi...... Ngươi quả thực......" Y chưa nói xong, liền bỗng dưng vung ống tay áo, giận dữ rời đi, đỉnh đầu phảng phất còn khói nhẹ.

Như vậy né tránh hắn liên tiếp mười ngày qua, chẳng sợ Mặc Nhiên này chỉ bị thuần phục thành dịu ngoan, trong xương cốt huyết khí cũng là càng tích càng lớn, bên trong rất có ý tứ sơn vũ dục lai phong mãn lâu. Mỗi ngày thần tu, mộ tỉnh, hắn nhìn chằm chằm Ngọc Hành trưởng lão trên đài cao, trong ánh mắt đều là dục niệm kìm nén không được, mỗi ngày càng rõ ràng hơn.

Thời điểm lưu luyến si mê một người, chỉ sợ dùng tất cả thủ đoạn để che dấu tình yêu, cũng là dấu không được.

Có đôi khi Tiết Mông vô tình nhìn thấy ánh mắt Mặc Nhiên, đều sẽ bị dọa nhảy dựng, hắn nhìn Mặc Nhiên, nhìn lại Sở Vãn Ninh, phượng hoàng nhi không thể nghĩ ra được là có chuyện gì, cho nên càng xem càng mờ mịt, cũng không biết trong ánh mắt chớp động Mặc Nhiên có cảm xúc gì.

Tiết Mông chỉ theo bản năng cảm thấy không thoải mái, chỗ nào không thoải mái, hắn lại không thể nói được.

Có một ngày thần tu, Tiết Mông thừa dịp chung quanh không có ai, liền hạ giọng gọi Mặc Nhiên: "Này, ta muốn hỏi ngươi một chuyện."

"Chuyện gì?"

"Sư tôn sinh bệnh rồi sao?"

Mặc Nhiên cả kinh: "Sao ngươi lại nói như vậy? Sư tôn có bệnh gì? Sao ta lại không biết?"

"Ngươi không biết?" Tiết Mông sờ sờ cằm, "Kỳ quái, vậy sao ngươi luôn để ý tới y, còn là bộ dáng quan tâm săn sóc."

"......" Nghe Tiết Mông vừa nói như vậy, Mặc Nhiên xem như hiểu được, hắn ho nhẹ một tiếng, rũ mắt nói, "Ngươi nghĩ gì vậy, đừng nguyền rủa sư tôn."

"Ta không có nguyền rủa y." Dừng một chút, lại lẩm bẩm nói, "Vậy ngươi nhìn chằm chằm y làm gì?"

"Ngươi nhìn lầm rồi."

"Ta không mù."

"Ngươi mù."

"Ta mù? Vậy ngươi là chó!"

Hai đại nam nhân hơn hai mươi tuổi tranh chấp ấu trĩ, trên đài cao Sở Vãn Ninh nghe được bên này có dị động, thanh thanh lãnh lãnh nhìn xuống dưới, hai người liền bỗng dưng câm miệng, từng người cúi đầu sao chép hồ sơ hạ thảo dược, chỉ là khuỷu tay còn để ở một chỗ âm thầm phân cao thấp. Mặc Nhiên cùng hắn đọ trong chốc lát, bỗng nhiên thả lỏng lực đạo, không hề có dấu hiệu rút tay ra.

Tiết Mông dùng sức quá mạnh, đột nhiên mất đi trở ngại bên Mặc Nhiên, trực tiếp liền loảng xoảng một tiếng ngã quỵ ở trên người Mặc Nhiên.

Mặc Nhiên cười to: "Ha ha ha ha."

Tiết Mông rất giận, cũng không để ý bầu không khí an tĩnh xung quanh, lớn giọng nói: "Ngươi không biết xấu hổ! Ngươi chơi ta!"


"Mặc Vi Vũ, Tiết Tử Minh." Mắt thấy đồ đệ mình lại muốn mất mặt xấu hổ, Sở Vãn Ninh có chút giận tái đi, nâng mắt phượng lên, nhíu mày kiếm lại, trầm thấp nói, "Muốn cãi nhau thì ra bên ngoài, đừng ở đây ảnh hưởng mọi người thanh tu."

"Vâng, sư tôn." Mặc Nhiên lập tức ổn trọng.

Tiết Mông cũng không tình nguyện mà im lặng. Nhưng cậu vẫn là thở phì phì, cảm thấy vừa rồi mình ngã rơi luôn cả mặt mũi rồi, nghĩ nghĩ, xé một mảnh giấy nhỏ, ở mặt trên viết mấy cái chữ to, vò lại, ném tới trên bàn Mặc Nhiên.

"Lạch cạch."

Không nghĩ tới viên giấy ném qua đầu, một bàn tay tinh tế trắng nõn đem nó từ trên trang sách nhặt lên, Sư Muội nghi hoặc khó hiểu mà đem trang giấy nhăn dúm này mở ra, nhìn thoáng qua chữ viết phía trên.
——
"Ngươi chính là nhìn chằm chằm! Ngươi có phải hay không có ý đồ gì! Có phải hay không muốn sư tôn truyền cho ngươi độc môn tâm pháp!"
Phía dưới vẽ một con chó, còn có một dấu chéo.

Sư Muội: "............"

Sau khi đãi thần tu tán, Tiết Chính Ung tìm được Sở Vãn Ninh, nói là bên phía Lâm Nghi nhiều lần điều tra, xác định chuyện kiếp hỏa kia, trong vòng 5 năm đều không thể ở, cho nên lưu dân từ Thượng Tu Giới mang đến, hiện giờ đều yêu cầu an trí ở trong thôn bên sườn núi Tử Sinh Đỉnh.

"Người ta mang về, đã làm người hỗ trợ dàn xếp ở Vô Thường trấn, Phong Hòa trấn, Bạch Thủy thôn. Còn có những người ngươi cùng A Nhiên mang về ." Tiết Chính Ung nói, "Dưới Vô Thường trấn nhiều người thường trú như vậy, vẫn là mang một nửa đi Ngọc Lương Thôn đi, nơi đó cũng thiếu người trẻ tuổi."

Sở Vãn Ninh nói: "Xác thật là đặt ở Ngọc Lương Thôn tương đối thích hợp."

Tiết Chính Ung gật gật đầu: "Ngọc Lương thôn không xa, các ngươi đi sớm chút, người cần an trí người có hơi nhiều, chuyện củi gạo mắm muối, Mông nhi không làm tốt, ta để Sư Muội cùng các ngươi đi trước, hắn có thể giúp một chút."

Sở Vãn Ninh nói: "...... Được."

Đối với thôn dân Ngọc Lương Thôn mà nói, Sở Vãn Ninh cùng Mặc Nhiên đã xem như người quen, thôn trưởng hai ngày trước được Tiết Chính Ung thông báo, bởi vậy sáng sớm liền chờ ở cửa thôn, chờ nhóm Tử Sinh Đỉnh Tiên Quân đến. Vị Lăng Nhi cô nương kia cũng tới, hồi lâu không gặp, nàng trổ mã càng thêm xinh đẹp, nhìn thấy Mặc Nhiên, liền vội tới cùng hắn chào hỏi.

Mặc Nhiên có chút ngoài ý muốn, nhưng vẫn là cười cười: "Cô nương không đi Thượng Tu Giới?"

"Không đi, may là không đi, nếu là chạy đến Lâm Nghi, sợ đến mạng cũng không còn." Lăng Nhi lòng còn sợ hãi mà vỗ vỗ bộ ngực tròn đầy của mình, "Ta vẫn là trước tiên ở Hạ Tu Giới đợi, trong thôn thời gian này cũng càng ngày càng tốt...... Từ trước là chúng ta mong chờ hướng lên Thượng Tu Giới đi, này vẫn là đầu một hồi, nhìn thấy Thượng Tu Giới người đến nơi này của chúng ta. Không cần đi rồi, không cần đi rồi."

"Đúng vậy." Có người nghe được lời nàng nói, cũng phụ họa nói, "Mọi việc đều là núi không dời nước di chuyển, có Tiết tôn chủ, nói không chừng qua mười năm hai mươi năm, Thượng Tu Giới người đều hướng bên chúng ta mà chạy tới đó."

Sư Muội ôn nhu nói: "Hạ Tu Giới kham khổ trăm năm, nhưng cái gọi là giang có bờ, hải có đầu, chung quy sẽ không chỉ có chúng ta bên này vẫn luôn chịu khổ, hiện giờ cũng công bằng rồi."

Y vừa nói, vừa đem cao thảo dược Vương phu nhân phân phó y mang đến phân cho mọi người, Mặc Nhiên cũng cầm một lọ nhìn kỹ, phát hiện phía trên lại có văn chương hình rắn của Cô Nguyệt Dạ, không khỏi kinh ngạc: "Đây là...... dược phẩm Hàn Lân Thánh Thủ chế ra?"

"Ừ, trước đó vài ngày, Khương chưởng môn phái người đưa tới."

Sở Vãn Ninh nghe xong, nói: "Khương Hi tặng đồ, Thục Trung nhiều quỷ mị tà ám, thiếu nhất chính là linh đan diệu dược, đưa tới dược này, tôn chủ đều vui lòng nhận."

"Còn không phải sao." Mặc Nhiên lẩm bẩm nói, "Còn đều là đan dược Hàn Lân Thánh Thủ luyện chế, nói khoa trương chút, sống dậy người chết đều không nói chơi, ai......"

"Ai" còn có nửa câu sau chưa nói ra —— ai, Khương Hi thật sự rất giàu.
Năm đó ở Hiên Viên các, Sở Vãn Ninh mua chỉ mới mua mấy bình hương lộ, giá đã là hai trăm năm mươi vạn, kết quả Khương chưởng môn vẫy vẫy tay, một đưa một xe.

Mặc Nhiên yên lặng mà đem ấm sắc thuốc thả lại vào túi, âm thầm thở dài, thầm nghĩ, Nho Phong Môn xác thật là xong rồi, nhưng là tiếp theo ngoi đầu hiển nhiên là Cô Nguyệt Dạ, không tới phiên Tử Sinh Đỉnh, Hạ Tu Giới muốn quật khởi, chỉ sợ còn cần trăm năm nữa.

Ban ngày bận rộn, tới khi chạng vạng, những chi phí sinh hoạt của người dân Lâm Nghi đều được an bài tốt, phòng ốc cũng đều thu thập sạch sẽ, ba người thầy trò chuẩn bị nhích người rời đi, nhưng thôn trưởng lại khăng khăng muốn giữ bọn họ lại ăn cơm, từ chối thì bất kính, vì thế bọn họ liền đi theo thôn trưởng, tới từ đường Ngọc Lương Thôn.

Trong thôn luôn có làm một ít đại sự quan trọng, trừ tịch ăn cơm tất niên, nguyên tiêu xem tuồng, cũng đều là ở bên trong từ đường, hoặc là ở ngoài đại viện từ đường. Ngày này, bởi vì có rất nhiều dân Thượng Tu Giới tới, từ nay về sau muốn thưởng trú ở Ngọc Lương Thôn, cho nên trong thôn chuẩn bị ba mươi bàn tiệc rượu, nấu dương tể ngưu, chưng mễ nấu mì, để chiêu đãi mọi người.

Thôn trưởng vậy mà nhớ rõ Sở Vãn Ninh không ăn cay, cố ý an bài một bàn thức ăn thanh đạm, thỉnh Ngọc Hành trưởng lão cùng một ít người Lâm Nghi ăn không quen ớt ngồi xuống.

Những người đó đều là Mặc Nhiên cùng Sở Vãn Ninh cứu ra, ở Phi Hoa Đảo cũng đã biết được vị Tiên Quân lạnh như băng này, nhưng biết là biết, cùng ngồi ăn cơm với y, một bàn người đều thập phần khẩn trương. Xuất phát từ lễ tiết, bọn họ không thể đứng dậy đổi vị trí, vì thế một bữa cơm ăn thập phần xấu hổ, mặt khác bàn đều đang nói cười uống rượu, một bàn này chính là từng người yên lặng động chiếc đũa, ai đều không hé răng.

Mặc Nhiên tay nghề tốt, ở nhà bếp hỗ trợ, chờ một bàn đồ ăn cuối cùng lên đây, hắn mới từ sau bếp đi tới, sắc mặt tinh tế, ánh mắt rất sáng, mũi rất cao, trong đám người nổi bật bộ dáng anh tuấn.

"Bánh bao nhân nước tử tới rồi ——!"

Đại nương cầm một mâm lớn, bên trên chất đầy lồng hấp nhỏ, giọng rống to lớn vang dội, "Bàn nào cũng có,bàn nào cũng có, mỗi bàn mười hai chỉ, sáu chỉ cây tể thái thịt tươi, sáu chỉ nấm hương thịt tươi."

Mặc Nhiên liền cười, giúp đại nương đưa bánh bao.

"Cảm ơn Mặc Tiên Quân!"

"Cảm ơn Tiên Quân!"

Còn có giọng nói tiểu hài tử Mặc Nhiên quen thuộc reo lên: "Cảm ơn Vi Vũ ca ca!"

Lăng Nhi ánh mắt dừng trên người hắn, cũng không dời, biết người này cũng không thích mình, cũng sẽ không thích chính mình, lại vẫn không khắc chế được mà muốn nhìn hắn ——

Hừ, dù sao nhìn xem cũng không sao.

"Cảm ơn Mặc Tiên Quân." Đưa đến bàn nàng, nàng môi đỏ như điểm giáng, ôn nhu cảm tạ.

Mặc Nhiên hướng nàng cười cười, đó là một nụ cười không né tránh, cũng không mang theo tươi cười mơ hồ ái muội sáng lạn, ngược lại làm Lăng Nhi mới vừa rồi nhân cơ hội nhìn trộm có chút ngượng ngùng, thẹn thùng mà cúi đầu.

Còn thừa hai bàn cuối cùng không đưa đến, một bàn có Sở Vãn Ninh, một bàn có Sư Muội, hai người họ khẩu vị bất đồng, bởi vậy cũng không ngồi cùng nhau, Mặc Nhiên đưa tới bàn Sở Vãn Ninh trước, Sở Vãn Ninh nhíu mày nói: "Đi nhanh đi, cơm nguội mất."

Khi đưa đến bàn Sư Muội, Sư Muội cười nói: "A Nhiên thật khéo tay, đa tạ."

"Ha ha, không có gì, giúp đại thẩm một chút mà thôi."

Mặc Nhiên nói, xoay người đi, Sư Muội cho rằng hắn muốn đi lấy chén, liền đẩy ra một chiếc ghế trống, nói: "Ngồi ở đây đi, bàn ta dư một cái chén, ngươi không cần đi lấy."

Mặc Nhiên sửng sốt một chút, ngay sau đó vò đầu cười nói: "Ta ngồi bên bàn sư tôn."

"...... Ngươi khi nào không ăn cay? Bên kia đều là không ăn cay."

"Kiêng." Mặc Nhiên nói.

Sư Muội trầm mặc một lúc lâu, đáy mắt sâu và đen, lại bỗng nhiên cười: "Nghe nói qua kiêng rượu thủy, kiêng lá cây thuốc lá tử, chưa từng nghe nói qua có người muốn kiêng ớt cay."

"Kỳ thật cũng coi như không kiêng, lâu rồi không ăn, liền không muốn ăn nữa." Mặc Nhiên hướng Sư Muội phất phất tay, cười chạy đến phòng bếp chạy, "Cầm chén đi, ngươi ngoan ngoãn ngồi ăn, canh bao nguội mất rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net