Truyen30h.Net

Rap Chieu Phim Dia Nguc

Chương 1: Mong chờ của Vũ Sóc

  Trong phòng chiếu phim số 5.

Phương Lãnh đang ngồi trên hàng ghế thứ 10.

Có thể đổi được bản chép tay của Nitemare hay không thì chính hắn cũng không dám chắc 100%. Nhưng hắn vẫn phải thử 1 lần. Hắn không thể nào mặc kệ Tiêu Mộng Kỳ được. Tuy rằng ngoài mặt hai người giống như đang bất hoà, nhưng hắn biết rất rõ, nàng thật ra cũng không sai. Mà hắn cũng không sai. nguồn .

Duy nhất sai......Là sự yếu ớt của đám diễn viên « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13. Cũng bởi vì như thế, hắn mới khát khao lấy được tờ da dê trong « Quỷ tế III » đến thế.

Bạch Vũ Sóc đi tới ngồi bên cạnh hắn rồi nói:
-Anh không có gì muốn nói cho tôi biết sao ?

Phương Lãnh mím chặt môi. Hắn không biết nên trả lời thế nào.

-Anh cho là tôi không đoán được sao? Anh biết rõ bản chép tay của Nitemare là thứ mà 'người kia' rất muốn có,mà anh vẫn còn muốn dùng búp bê thế mạng đi đổi. Rất dễ thấy là chuyện có liên quan đến Tiêu Mộng Kỳ. Anh không nói cho tôi biết bởi vì anh sợ tôi sẽ không hiểu và thông cảm cho anh sao?

Phương Lãnh đan 10 ngón tay vào nhau. Sau một hồi hắn mới lên tiếng:
-Loại phim kinh dị chân thực này rất tàn khốc . Trước khi tôi có được vật bị nguyền rủa đầu tiên,bản thân tôi có mấy lần suýt chết. Trong « Quỷ tế II » , tôi cũng đã thật sự chết 1 lần. Những diễn viên đã phải chết trước đó gồm có Từ Lam, Vương Phong, Trương Nặc, còn cả..... Dĩ Xuyên. Hôm nay chúng ta bước đầu có năng lực tự bảo vệ mình cũng là do những vật bị nguyền rủa ban đầu, chúng ta mới có thể từ từ kiếm thêm vật bị nguyền rủa, tính cả việc giao dịch với các rạp chiếu phim khác. Chúng ta phải rất vất vả mới có thể tự cường được như ngày hôm nay. Nhưng mà...... chúng ta, vẫn còn quá yếu.

Vũ Sóc nghe hắn nói vậy cũng bắt đầu nhớ tới những câu chuyện lúc trước. Khi không có vật bị nguyền rủa, trong phim kinh dị có lẽ bạn sẽ bỏ mạng ở ngay giây tiếp theo. Mạng sống của con người là vô giá, nhưng vì sao lại bị tước đoạt đi dễ dàng chắc khác gì những ngọn cỏ bị chiếc liềm cắt roẹt như vậy?

-Tôi đã thề sẽ chung vai sát cánh cùng những người mà tôi có thể tin tưởng cùng nhau sống sót....... Sống sót chính là nguyện vọng lớn nhất trong lòng tôi! Vì sống sót tôi có thể hy sinh mọi thứ ! Chỉ khi chúng ta tự trang bị cho mình vũ khí để chúng ta có năng lực tự bảo vệ mình khi tham gia đóng phim kinh dị thì khi đó,tôi mới có thể thực hiện được nguyện vọng này. Trên vai tôi đang mang trọng trách này nên khi phải đưa ra lựa chọn, tôi phải rất cẩn thận.

Im lặng 1 lúc lâu sau đó Vũ Sóc mới lên tiếng :
-Tôi hiểu. Sống sót, vốn vô cùng tàn khốc. Không có lực lượng, trong phim kinh dị , diễn viên sẽ bị tử vong đào thải. Cách làm của anh cũng không sai.

Sau đó nàng đứng lên.

-Phải sống trở về nhé. Nếu có thể lấy được bản chép tay kia, hãy giao nó...... cho Mộng Kì.

Sau đó, Vũ Sóc đi ra ngoài.

Vừa rồi, nàng được nghe lại những cái tên rất quen thuộc. Từ Lam, Vương Phong, Trương Nặc. Còn cả Dĩ Xuyên......

Tôn Dĩ Xuyên. Là người anh em sống chết có nhau của Phương Lãnh. Là người đàn ông có vẻ lưu manh côn đồ, nhưng không ai có thể phủ nhận 1 điều : Hắn là một con người cứng cỏi kiên cường. Khi đó, toàn bộ rạp chiếu phim cũng chỉ có mình Phương Lãnh có vật bị nguyền rủa, nhưng mà Phương Lãnh cũng chỉ có 1 vật duy nhất. Điều này khiến cho Phương Lãnh rất khó cho thuê vật bị nguyền rủa. Kết quả là không ít người đã bỏ mạng trong phim kinh dị.

Mãi đến sau này, dựa vào vật bị nguyền rủa đó,bọn họ đạt được vật thứ 2, thứ 3......Trong quá trình mà bọn họ từ từ mạnh lên, Phương Lãnh phải đắng cay khổ nhọc thế nào Vũ Sóc cũng được chứng kiến.

Lúc ấy, Phương Lãnh, Tôn Dĩ Xuyên, Bạch Vũ Sóc là 3 người mạnh nhất của rạp chiếu phim. Thành Tuyết Tùng, Lý Duy Tư khi đó còn chưa bước vào « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng thứ 13. Khi đó,mỗi người trước khi phải tham gia đóng phim cũng đều có 1 sự bi tráng mãnh liệt( vừa bi ai vừa hùng tráng, theo từ điển Tiếng Việt). Khi đó, Tôn Dĩ Xuyên lúc nào cũng cười ha hả, tay y cầm chiếc đùi gà mỡ màng rồi đưa lên miệng xé miếng lớn,sau đó hắn cầm cốc rượu trắng nốc cái ực rồi nói với vẻ hùng hồn :
-Mạng anh cứng lắm, ngay cả Diêm Vương gia cũng không dám thu đâu ! Vũ Sóc, sau đây em đi tham gia đóng trong phim « Vùng cấm thứ 4 ». Nếu em có bản lĩnh ,hãy mang thể chất linh môi trở về! Anh khi đó cũng tham gia quay bộ phim mới ! Anh tin mình nhất định sẽ sống trở về , nhất định như vậy!

Vũ Sóc lúc ấy cũng nhấp 1 ngụm rượu trắng rồi cụng ly với hắn. Nàng nói:
-Được ! Em nhất định sẽ là 1 linh môi sư khi em trở về. Đến lúc đó, ba người chúng ta mới xứng đáng với cái tên « 3 trùm cuối » của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng thứ 13! Hi Hi,anh Dĩ Xuyên ơi ! Lần này anh phải chiếu cố Mộng Kì chút nhé, em thấy cô ấy rất có tiềm lực đấy,đáng để chúng ta bồi dưỡng.

-Được. Anh nhất định sẽ mang cô ấy còn sống trở về! Bằng không, họ Tôn này của ta sẽ viết ngược !

Kết quả là Vũ Sóc đã hoàn thành lời hứa của nàng. Nàng phải khó khăn chống đỡ để vượt qua những hoàn cảnh 9 phần chết 1 phần sống rồi trở về « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13. Nhưng khi đó nàng hay tin Dĩ Xuyên đã chết.

Nàng đã không thể gặp Dĩ Xuyên để nói nàng đã thực hiện được lời hứa của mình.

Sau đó, dựa vào thể chất linh môi của nàng, rạp chiếu phim đạt được càng lúc càng nhiều vật bị nguyền rủa, rốt cục mới có được ngày hôm nay. Đồng thời, có được đám diễn viên ưu tú như Tiêu Mộng Kì, Thành Tuyết Tùng, Vu Thần vân vân. Lúc trước chuyện này không ai dám tin. Tuy rằng thực lực của bọn họ vẫn còn kém xa những rạp chiếu phim khác , nhưng bọn họ đã bắt đầu tự trang bị vũ khí cho chính mình, bắt đầu có được năng lực bảo vệ bạn diễn, có được lực lượng để sống sót! Nhưng Dĩ Xuyên lại không thể nhìn thấy được cảnh tượng này.

-Chị Vũ Sóc, chị đang khóc sao ?

Lúc này, Ôn Vũ Phàm đi tới gần.Vũ Phàm nhạy cảm phát hiện mắt của Vũ Sóc đang nhoà đi vì những giọt nước mắt.

-Không phải đâu.
Nàng vội lau nước mắt sau đó quay đi:
-Ánh đèn tối quá khiến em nhìn lầm thôi.

Hiện tại Diệp Tưởng cũng đi tới. Hắn nhìn ba diễn viên đã ngồi trong phòng chiếu phim rồi nhìn Bạch Vũ Sóc hỏi:
-Vũ Sóc ! Các diễn viên của những rạp chiếu phim khác nhau vẫn có thể giao dịch với nhau bình thường sao?

-Đúng vậy vẫn giao dịch như bình thường thôi. Ngoài chuyện bán hoặc trao đổi vật bị nguyền rủa thì chuyện mua bán thông tin cũng diễn ra rất bình thường.
Vũ Sóc lau nước mắt rồi cố gắng nở nụ cười trả lời:
-Dùng búp bê thế mạng chắc là có thể đổi được «thứ đó » !

-Nhưng mà tôi có nghe nói bản chép tay của Nitemare cũng rất nguy hiểm. « Gia tộc Nitemare » là 1 bộ phim kinh dị lấy đề tài ác ma của phương Tây, nhưng cách lý giải về ác ma trong bộ phim kinh dị này lại hoàn toàn khác với mô tả của Cơ Đốc giáo. Trong bộ phim kinh dị này, con người có thể dựa vào việc linh hồn sa ngã mà chân chính hoá thân thành ác ma. Ngay cả diễn viên cũng có thể chịu ảnh hưởng. Bộ phim kinh dị này được cho là bộ phim kinh dị thần bí nhất đề cập tới chủ đề tôn giáo. Bản chép tay đó nếu mang trở về rạp chiếu phim đương nhiên sẽ không sao, nhưng mà...... Nếu ở trong phim kinh dị, cho dù nguyền rủa không hồi phục, nhưng nó vẫn có khả năng ảnh hưởng đến linh hồn của các diễn viên tham gia trong phim.

Vũ Sóc nghe Diệp Tưởng nói 1 cách chi tiết như vậy bỗng nhiên hiểu ra:
-Mạc Thu Thực nói cho cậu biết rồi sao? Cô ấy luôn luôn phụ trách chuyện thu thập và chỉnh lý thông tin. Cô ấy nói cho cậu biết bản chép tay của Nitemare cũng có thể ảnh hưởng tới diễn viên sao?

-Phải,Mạc Thu Thực đã nói tôi biết . Chủ yếu là bởi vì bộ phim « Gia tộc Nitemare » được kéo dài thành 1 serie, lại đề cập đến ác ma phương Tây thời Trung Cổ, hơn nữa còn tồn tại quá nhiều bí ẩn, cho nên những vật bị nguyền rủa trong bộ phim này khác với những bộ phim châu Á, và cách khai thác chủ đề nhân quả luân hồi cũng khác với cách khai thác chủ đề này trong những bộ phim kinh dị châu Á. Cô ấy nói, trong bản chép tay của Nitemare có ghi lại rất nhiều lời tiên đoán về những sự kiện lớn trong tương lai mấy trăm năm của xã hội loài người, hơn nữa tính chính xác của những lời tiên đoán này còn vượt xa tính chính xác của những câu sấm của Nostradamus trong « Les Prophéties ». Mà sau khi hắc ma thuật sư Nitemare chết đi,bởi vì hắn đã bán rẻ linh hồn của mình cho ác ma nên linh hồn hắn cũng không bị cuốn vào trong Minh Giới, mà ngược lại linh hồn hắn phát sinh hiện tượng phân tách.Trong đó có một bộ phận đã bám vào bản chép tay mà sinh thời hắn đã từng ghi chép những lời tiên đoán ở trong đó. Cho nên trong bản chép tay kia mới xuất hiện những lời tiên đoán của tương lai. Nhưng sau mỗi lần sử dụng, linh hồn của Nitemare sẽ ảnh hưởng tới linh hồn của diễn viên, lâu dần......

-Điều này tôi đã từng nói với Phương Lãnh. Nhưng mà vật bị nguyền rủa vốn cũng tồn tại rủi ro khi sử dụng. Nếu muốn sinh tồn, chắc chắn cũng phải trả giá. Bằng không, rạp chiếu phim không có khả năng vô duyên vô cớ để cho chúng ta có năng lực tự bảo vệ mình khi đối diện với quỷ hồn. Hơn nữa,cậu cũng biết,trong bản chép tay đó dù sao cũng chỉ lưu lại 1 bộ phận linh hồn của Nitemare mà thôi.

Nói tới đây, Bạch Vũ Sóc liền nghĩ tới bộ phim kinh dị « Gia tộc Nitemare » là 1 bộ phim hiếm có đề cập tới chủ đề tôn giáo, mà bộ phim này cũng là bộ phim quy tụ dàn diễn viên người Âu Mỹ đông nhất từ trước đến nay. Trước mắt mới quay đến phần II, nhưng có thể xác định 1 chuyện : trong tương lai nhất định sẽ còn có thêm phần III. Trước mắt, mọi người đều cho rằng "người kia" sẽ thu thập toàn bộ những vật bị nguyền rủa đã bị thất thoát khỏi bộ phim đó và lưu lạc trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » trước khi phần III của « Gia tộc Nitemare » được khởi quay.

Nghe nói, khi Nitemare bị toà thánh thiêu cháy, hắn vốn cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong khi hoạt động săn bắt ma nữ diễn ra, hắn đã âm thầm sắp xếp cho ma nữ giữ vai trò liên lạc giữa hắn và ác ma trốn thoát. Người môi giới này có thể thông qua ma thuật đen mà hắn đã thi triển bảo tồn linh hồn của hắn. Mấy trăm năm sau, hắn lấy thân phận ác ma đáng sợ nhất dưới trướng của quỷ Satan tái hiện nhân gian. Tình tiết của phim xoay diễn ra vào những năm đầu của thế kỷ 21, khi một đoàn khảo cổ mời nhân vật chính tham gia tìm kiếm vật bị ma thuật đen nguyền rủa do Nitemare để lại. Người đứng đằng sau đội khảo cổ này là hậu duệ của Nitemare.

Mà Nitemare dùng ma thuật đen để chế tạo ra bao nhiêu vật bị người chết nguyền rủa thì căn bản chẳng ai biết. Nhưng có thể xác định 1 điều, kiếp sau của hắn nếu thu thập đầy đủ mấy thứ này có thể dùng ma thuật đen để hắn hóa thân thành ác ma trọng sinh, lấy lại ký ức của ngày xưa......và lực lượng nguyền rủa.

Cho nên, việc thu thập đủ những vật bị ác ma nguyền rủa do Nitemare lưu lại rốt cuộc là phúc hay là hoạ khó mà có thể nói trước. Nhưng có thể khẳng định 1 điều, trên tay "người kia" không chỉ có 1 vật như vậy. Rất nhiều thông tin thu thập được đều chỉ ra rằng linh hồn của « người kia » đã bắt đầu chịu sự ảnh hưởng của linh hồn Nitemare. Thậm chí có vài người còn cho rằng hắn có lẽ đang dần dần..... biến thành "Nitemare" !

Vừa đi , Vũ Sóc vừa nghĩ tới chuyện này. Cánh cửa phòng chiếu phim đã đóng lại.

Bộ phim « Biển xanh sâu thẳm » là bộ phim tương đối khó.Độ khó của nó cũng không chênh lệch nhiều với «Hàng xóm mới ». Dựa vào những năng lực đang có, chỉ cần không có chuyện gì quá bất ngờ thì Phương Lãnh chắc cũng không khó để sống sót. Cho dù Phó Hằng Quân không đổi cho hắn bản chép tay của Nitemare, nhưng dựa vào vật bị nguyền rủa trong tay,khả năng sống sót của hắn sẽ rất cao. Đồng thời, Vũ Sóc cũng hy vọng, hắn có thể mang về từ bộ phim này những diễn viên mới đầy triển vọng.

Bộ phim đã bắt đầu chiếu. Lúc này, đám người Phương Lãnh cũng bị hút vào trong phim kinh dị. Cùng lúc đó trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng thứ 5, đám người Phó Hằng Quân cũng bị kéo vào trong phim.

-Đi thôi.
Bạch Vũ Sóc lúc này cũng không nghĩ ngợi gì về chuyện đó nữa:
-Hai tiếng sau......Chúng ta tới đây để nghênh đón Phương Lãnh !

Sau đó, nàng đưa mắt nhìn Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm.

Tương lai...... có lẽ « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng thứ 13 này sẽ do những diễn viên mới này gánh vác...... 


Chương 2: Sức mạnh của niềm tin

  Phương Lãnh tự mình xuất trận đương nhiên cũng khiến mọi người yên tâm hơn rất nhiều. Dù sao, ngoại trừ bỏ búp bê thế mạng ra, hắn còn có được vật bị nguyền rủa đáng sợ nhất « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13. Lúc trước,dựa vào vật bị nguyền rủa này, « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 mới có cơ hội khuếch trương thực lực. Bạch Vũ Sóc bất kỳ lúc nào cũng đều có lòng tin vào Phương Lãnh.

Đó là một loại ăn ý đã có từ ngày xưa khi mà ba người Phương Lãnh, nàng, và Dĩ Xuyên đã mất thuộc cùng 1 nhóm. đọc truyện mới nhất tại tung hoanh . com

Sắc mặt của đám diễn viên đang ngồi chờ trong phòng nghỉ công cộng ở lầu 3 lúc này có vẻ rất kém.

Không ít người ngồi quanh suối phun. Không khí lúc này có vẻ rất yên ắng.

-Thật ra...... tôi lại hy vọng giao dịch sẽ không thành công.

Lúc này, Thạch Thanh Tú là người đầu tiên phá vỡ sự yên lặng:

-Mọi ngươi chẳng phải cũng nghĩ thế sao? Nếu như búp bê thế mạng không còn,vậy, Phương Lãnh, Phương Lãnh anh ấy không phải...... Mạng sống của nhiều người trong chúng ta do Phương Lãnh cứu về. Nếu không, chúng ta cũng sẽ không tin tưởng anh ấy đến thế.

Ai cũng biết, Phương Lãnh sẽ ra sức bảo vệ những người mà anh ta coi là bạn. Nếu như đủ khả năng, cho dù là 1 diễn viên mới, chỉ cần bạn chấp nhận tập thể, sẵn lòng gia nhập tập thể và làm ra cống hiến, anh ta cũng sẽ không buông tay bỏ mặc sự sống chết của bạn. Trong cái thế giới khủng bố và tàn khốc này, còn giữ lại được 1 chút tính người như vậy cũng không phải là chuyện dễ dàng. Dù sao, nhiều người cũng chỉ biết nghĩ làm sao để bản thân mình sống sót. Cho nên, phần lớn diễn viên đều không đồng tính với việc Tiêu Mộng Kỳ luôn miệng nói hắn là 1 con người giả nhân giả nghĩa.

Bọn họ lúc này đều thực lòng quan tâm đến Phương Lãnh. Dù sao, bóng người to lớn của Phương Lãnh vẫn luôn chắn gió che mưa cho bọn họ.Cái tên Phương Lãnh sớm đã trở thành trụ cột tinh thần của bọn họ, gia tăng sĩ khí của bọn họ, khiến cho bọn họ tin tưởng bản thân mình rồi sẽ có ngày rời khỏi địa ngục này trở về chốn nhân gian!

Sau khi nàng nói ra những lời này, cho dù là người vẫn luôn tỏ ra lạnh lùng cao ngạo như Thành Tuyết Tùng cũng lên tiếng:
-Phương Lãnh có tự có sự quyết đinh của mình. Tôi phải thừa nhận 1 điều : anh ta không phải là người dễ chết.

Hiện tại, Lý Duy Tư đang rít 1 hơi. Sau khi nghe được câu này, hắn cầm chặt điếu thuốc trên tay sau đó phun ra một hơi:
-Phương Lãnh dù sao cũng chỉ là người bình thường.Anh ta cũng không phải là nhân vật chính trong những tiểu thuyết tự sướng đăng trên Khởi Điểm(qidian), trên người có vận khí nghịch thiên và auto hack. Anh ta nếu đã không tiếc mọi giá đổi lấy bản chép tay của Nitemare thì chắc là anh ta đã hạ quyết tâm rồi.

Vũ Sóc nhìn bọn họ 1 lượt. Nàng muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi.

Còn Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm bởi vì đều là ma mới cho nên lúc này bọn họ cũng chẳng biết mở lời thế nào. Còn Nhạc Lễ Thanh và Dương Hồng cũng mới đóng được 1 bộ phim lại càng không biết phải bắt đầu thế nào.

Vũ Sóc hiện tại nắm mắt, trong lòng chỉ còn biết cầu nguyện . Thật ra cho dù không có búp bê thế mạng, dựa vào vật bị nguyền rủa còn lại, Phương Lãnh cũng không yếu đi bao nhiêu.

Lúc trước, trước cả khi ba người Phương Lãnh,Vũ Sóc và Dĩ Xuyên bước chân vào « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13, gần như tất cả các diễn viên lúc đó đều phải tham gia đóng trong 1 bộ phim rất khó, kết quả không ngờ là diệt đoàn khiến cho tất cả vật bị nguyền rủa bị rơi rụng hết. Khi Phương Lãnh và Dĩ Xuyên tới đó, « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 cũng chỉ còn lại có mấy người. Sau đó 1 thời gian, Vũ Sóc mới đến. Lúc ấy, bọn họ ngay cả vé chuộc cái chết để mua vật bị nguyền rủa của các rạp chiếu phim khác cũng không có, chỉ có thể ăn bữa hôm nay lo bữa mai. Bọn họ chỉ sợ không sống được đến ngày hôm này nếu không phải lúc đó số lượng diễn viên trong rạp quá ít cộng thêm vật bị nguyền rủa quá mức thiếu thốn nên lịch quay phim bị kéo dãn : gần như phải cả tháng trời 1 diễn viên mới phải tham gia đóng 1 bộ phim .. Nhưng sau này Phương Lãnh đạt được một vật bị người chết nguyền rủa rồi vật bị người chết nguyền rủa đó sau này giúp cho Dĩ Xuyên đạt được vật bị nguyền rủa thứ 2 thì đó cũng chính là lúc quật khởi của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 !

Sự khó khăn ở thời điểm đó vượt xa thời điểm hiện tại. Nhưng mà, Phương Lãnh vẫn cắn răng gánh vác trách nhiệm.Chuyện đó khiến cho tất cả mọi người tin tưởng hắn,giúp hắn trở thành diễn viên lâu năm được tất cả mọi người sùng bái. Để làm được điều đó, hắn cũng đã phải trả giá quá nhiều. Nếu như « Quỷ tế II » không có ng, nếu không phải búp bê thế mạng chết thay hắn một lần thì hiện tại Phương Lãnh đã hoá thành đống xương trắng dưới mồ, làm sao có thể sống đến ngày hôm nay.

Trên vai hắn phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Cho nên,chuyện Tiêu Mộng Kì nói hắn là người giả nhân giả nghĩa tuyệt đối không phải là thật .

Trong lòng Vũ Sóc lẩm bẩm: Dĩ Xuyên, nếu anh trên trời có linh, mong anh hãy phù hộ độ trì cho Phương Lãnh......Người mà ngày xưa đã cùng anh kề vai chiến đấu. Anh ấy chỉ mong có thể tiếp tục sống sót, hơn nữa bảo vệ những người mà anh ấy tin tưởng. Mong anh, hãy phù hộ cho anh ấy......

Trước khi bước vào trong « Rạp chiếu phim địa ngục », Vũ Sóc không hề có bất cứ tín ngưỡng tôn giáo gì. Bởi vì nàng là người theo chủ nghĩa vô thần, mà nàng cũng chẳng tin vào sự bình đẳng và báo ứng. Nàng biết, muốn thay đổi vận mênh của bản thân phản dựa vào đôi bàn tay của chính mình, có cầu xin thánh thần cũng vô nghĩa. Nhưng hiện tại nàng mới ý thức được, trên thế gian này có một số việc mà khi một người rơi vào tuyệt vọng, họ chỉ còn biết bó tay chịu thua. Lực lượng của tín ngưỡng, có đôi khi cũng có thể sáng tạo kỳ tích. Sức người,nói chung cũng có hạn.

Cầu nguyện có kỳ tích xảy ra cũng không đáng xấu hổ. Đó cũng là 1 hình thức sống sót.

Cho nên, nàng hiện tại cầu xin những vị thần tồn tại trong hư vô mờ mịt.Nếu thật sự có thần, nàng hy vọng lực lượng của thần có thể thẩm thấu vào trong địa ngục này. Có lẽ nhân quả báo ứng không tồn tại, nhưng nàng thực lòng hy vọng , người lương thiện sẽ nhận được thiện báo.

Diệp Tưởng nhìn Bạch Vũ Sóc nhắm mắt rồi yên lặng khấn nguyện, trong lòng hắn cũng bắt đầu có chút ít suy nghĩ. Trong thời gian sống ở đây,hắn ít nhiều cũng đã biết được 1 số chuyện. Cái tên Tôn Dĩ Xuyên này hắn cũng được nghe nhắc tới. Chỉ là, người đã từng gặp được y cũng không nhiều. Hắn biết, ngày xưa ba người Phương Lãnh, Tôn Dĩ Xuyên và Bạch Vũ Sóc phải gồng sức để gánh vác « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 này. Mãi đến sau này khi đám người Vu Thần, Tô Hàn, Hầu Thiên Bạch, Dương Hà, Đường Hải Lan người gia nhập, từ từ từng người 1 đạt được vật bị nguyền rủa.

Diệp Tưởng không tin vào bất cứ tôn giáo nào vì hắn cho rằng, con người cũng cần phải có chính kiến,biết vạch ranh giới cho chính mình, không nên mù quáng tin tưởng những giá trị quan thôi nát. Phải nói rằng, rất nhiều người trong xã hội ngày nay không còn tìm kiếm tôn giáo với mục đích xoa dịu tâm linh nữa. Họ chỉ biết trút sự giận dữ tàn ác của mình trên Inte và các phương tiện truyền thông. Niềm tin mà con người dành cho nhau dần biến mất. Mọi người bắt đầu nghi ngờ về mọi thứ, nghi ngờ người lương thiện sẽ được thiện báo, nghi ngờ kẻ làm ác sẽ bị trừng phạt. Mọi người đã chứng kiến quá nhiều bất công trong xã hội,khiến bọn họ bắt đầu trở nên ham vật chất, hám lợi, và bị cuốn hút bởi quyền thế nhưng họ lại cho rằng đó mới là cách làm người chân chính. Chính vì nguyên nhân này mà người hiện đại càng lúc càng trở nên ích kỷ, thấy người gặp khó khăn nhưng vẫn lạnh lùng khoanh tay đứng nhìn. Bọn họ đã không còn tín ngưỡng, không thế tiếp tục giữ vững tín niệm của mình, giá trị quan cũng vì thế mà bị bóp méo. Cuối cùng, mọi người nhiều khi chỉ vì một chút chuyện nhỏ có thể ra tay 1 cách tàn nhẫn . Nhưng khi đối mặt với sức ép của quyền lực và tiền tài thì ở sau lưng, họ mới dám trút sự căm tức của cá nhân mình trên mạng Inte,còn trước mặt họ vẫn ve vẩy theo đuôi của đối phương.

Loại người và loại việc này Diệp Tưởng đã nhìn thấy rất nhiều trong thời đại thông tin bùng nổ này. Cho nên,loại người như Phương Lãnh có thể sẽ bị đánh giá giống như những gì mà Tiêu Mộng Kì từng nói là « giả nhân giả nghĩa » nếu hắn xuất hiện trong xã hội hiện thực.

Những cố gắng mà bạn bỏ ra chưa chắc đã được chú ý tới. Cái mà nhiều người quan tâm và sùng bái chỉ là lực lượng tuyệt đối mà thôi. Nhưng sống trên đời thì chuyện quan trọng nhất chẳng phải là có niềm tin vào 1 thứ gì đó sao? Phương Lãnh hắn cũng chính vì kiên trì với niềm tin đó, nên hắn mới có thể quyết định 1 cách dứt khoát như vậy, không phải sao?

Bỏ công bỏ sức cũng chẳng thu được kết quả, làm việc thiện chưa chắc đã gặp thiện báo, làm chuyện ác lại sống nhởn nhơ phè phỡn. Nhưng đây cũng không phải là lý do mà người ta vin vào đó để không chịu ra sức, vứt bỏ bản ngã.Con người dẫu sao cũng cần có đức tin của riêng mình.Tin tưởng những điều mình đang làm đều là chuyện có ích,có thể giúp đỡ được người khác. Trong « Rạp chiếu phim địa ngục » này, tin tưởng người khác sẽ ra tay cứu mình cũng là 1 loại « tài sản » quý giá. Đám người Phương Lãnh xưa kia cũng làm như vậy nên hôm nay họ mới được hưởng quả lành trái ngọt.

Niềm tin, đây là thứ bắt buộc phải có nếu muốn tiếp tục sống sót trong chốn địa ngục này. Nếu như không có niềm tin, chỉ cần nghĩ tới sau này sẽ có 1 ngày mình sẽ bỏ mạng, không ai có thể tiếp tục chống đỡ đến ngày hôm nay.

Nhìn vẻ mặt ủ rũ của mọi người lúc này, Diệp Tưởng bỗng nhiên đứng dậy. Hắn nhìn tất cả mọi người rồi nói:
-Chúng ta nên tin tưởng Phương Lãnh. Anh ấy nhất định có thể sống trở về.

Diệp Tưởng tự nhiên rất hiểu, trong thế giới này chẳng có chuyện gì là "nhất định" cả. Nhưng mà, nếu đã coi Phương Lãnh là bạn đồng hành, mọi người cũng phải dành niềm tin cho hắn. Niềm tin là sợi dây liên kết quan trọng nhất để bảo đảm cho tính bền vững trong quan hệ giữa người với người.

Lúc này, mọi người đều đưa mắt nhìn Diệp Tưởng, trong đó cũng có cả Ôn Vũ Phàm. Trong đôi mắt của người diễn viên mới đã từng sống sót qua 2 lần đại nạn trong phim kinh dị lúc này tràn ngập niềm tin đầy chân thành.

Đối với 1 xã hội thiếu đi tín ngưỡng,thì đôi mắt như vậy vô cùng hiếm.

Lập tức, trên gương mặt của Bạch Vũ Sóc cũng nở 1 cụ cười nhẹ nhàng. Thời khắc đó, vẻ đẹp của nàng khiến cho người ta tim đập thình thịch. Cộng thêm khí chất xuất chúng bất phàm của mình, nụ cười ấy còn khiến cho người ta choáng váng.

-Hừ, 1 diễn viên mới như anh thì biết gì. Đừng có đứng đây nói linh tinh !
Lý Duy Tư không để vào lòng những lời nói của Diệp Tưởng. Đối với hắn mà nói, Diệp Tưởng chẳng qua chỉ là 1 diễn viên mới may mắn lắm mới sống sót. Trong tương lai,mà nói không chừng có thể ngay trong bộ phim kinh dị tiếp theo Diệp Tưởng sẽ chết, cho nên hắn hoàn toàn không thèm để tâm đến Diệp Tưởng.

Vũ Sóc nhìn Lý Duy Tư rồi nói:
-Đừng nói như vậy. Chúng ta, không phải cũng nên tin tưởng vào Phương Lãnh hay sao?

Lúc này, Ôn Vũ Phàm nhìn Vũ Sóc và Diệp Tưởng rồi mấp máy môi muốn nói gì nhưng sau cùng nàng lại chẳng thể cất lời.

Thời gian 2 tiếng đã trôi qua.

Mọi người nhanh chóng tụ tập trước cửa phòng chiếu phim số 5 tại lầu 3.Cánh cửa phòng chiếu phim lúc này vẫn đóng chặt.Cũng phải nói thêm rằng bởi vì vị trí của mình nên dù ở lầu 2 hay lầu 3 thì diễn viên cũng đều có thể tìm tới phòng chiếu phim số 5,vấn đề khác biệt chỉ là từ dưới đi lên hay từ trên đi vào mà thôi. Nhưng mọi người đã quen với chuyện đi vào phòng chiếu phim số 5 từ lầu 3 rồi.

Rốt cục......thời gian đã tới.

Vũ Sóc là 1 người đầu tiên đưa tay đẩy cửa.Tiếp sau đó đám người Lý Duy Tư, Thành Tuyết Tùng, Mạc Thu Thực cũng nối đuôi đi vào. Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm cũng hoà mình vào dòng người đi vào.

-Phương Lãnh !

Lúc này, Phương Lãnh cũng đứng dậy quay lại nhìn mọi người.

Hắn...... trở về rồi ! Hắn đã sống trở về !

Như vậy, hắn đã giao dịch thành công búp bê thế mạng hay chưa? 


Chương 3: Minh tinh điện ảnh

  -Phương Lãnh !

Mọi người chạy ùa tới rồi vây lấy Phương Lãnh.Lúc này,mọi người rất quan tâm tới chuyện búp bê thế mạng có thể giao dịch thành công hay không .

Nhưng, Phương Lãnh lại tỏ ra nuối tiếc lắc đầu. Rõ ràng điều đó muốn nói hắn đã không thành công đổi lấy bản chép tay của Nitemare.

Kết quả này khiến người ta bất ngờ.

-Phó Hằng Quân không muốn đổi sao?
Vũ Sóc cũng cảm thấy ngạc nhiên với kết quả này, vì thế mới lập tức hỏi.

Phương Lãnh nhìn Tiêu Mộng Kì ở cạnh đó rồi quay đầu nói:
-Anh ta từ chối.Nhưng những lời thoại mà anh ta nghĩ ra như đang ám chỉ cho tôi biết rằng đây là thứ mà « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 đã chỉ đích danh phải có được. Hắn không dám đắc tội với 'người kia'. Nhưng may mà mọi người đều bình yên trở về, còn dẫn thêm được 3 diễn viên mới. Lần này có tổng cộng 5 diễn viên mới tham gia, nhưng đã có 2 người bỏ mạng.Bên Phó Hằng Quân cũng chết đến 3 người. Chúng ta quả thật rất may mắn khi mọi người đều sống sót .

Ba người mới?

Lúc này, mọi người quay ra nhìn ngó xung quanh để tìm kiếm những người đó.

-Đây là « Rạp chiếu phim địa ngục » sao?

Một âm thanh chợt vang lên. Sau đó mọi người mới chú ý tới trên hàng ghế số 2 có một người phụ nữ máu me bê bết trên mặt, tóc tai xoã xượi nhìn có vẻ cực kỳ chật vật.

-Cô ấy bị thương sao?
Vũ Sóc vội vàng muốn chạy qua nhưng Phương Lãnh lắc đầu.

-Máu dính trên khuôn mặt cô ấy không phải là của cô ấy. Cô ấy vốn suýt chút nữa thì chết rồi,cũng may là tôi kịp thời ra tay cứu. Nhưng mà lần này trong số diễn viên mới...có người rất đặc biệt.

Lúc này, mọi người cũng tìm thấy 2 người còn lại ở hai vị trí khác biệt. 2 người đều có vẻ chưa kịp định thần, trong đó có một người toàn thân ướt mèm giống như lúc trước vừa ngã xuống biển vậy. Người đó có khuôn mặt vô cùng bình thường, thoạt nhìn chắc khoảng 30 tuổi .Còn người kia....

-Đcm !

-Tôi...... Tôi không nhìn lầm chứ?

Hai người Thạch Thanh Tú và Nhạc Lễ Thanh ngạc nhiên nhìn người thứ 3. Những diễn viên khác sau khi nhìn thấy dung mạo của nàng xong không thể không khiếp sợ.

Ngay cả Diệp Tưởng cũng vậy !

-Đổng...... Đổng Ỷ Lam !

Diệp Tưởng vô cùng quen thuộc với dung mạo của nàng . Không...... Phải nói là người không biết tới nàng quá ít !

Bởi vì...... nàng là minh tinh điện ảnh cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc đại lục hiện nay ! Mấy năm gần đây, nàng đóng vai nữ nhân vật chính trong mấy bộ phim truyền hình và cả phim điện ảnh. Trên mạng nàng nhận được rất nhiều lời khen. Những khán giả trong nội địa vốn phát cuồng vì thể loại phim « mì ăn liền *» không ai là không tán thưởng nàng. Khí chất như thiên nữ trên trời của nàng không phải là người đẹp nào cũng có. Phải biết rằng những người đẹp có khí chất ở thời đại này đã rất khó tìm, dung mạo có thể trang điểm nhưng khí chất lại không thể ngụy trang. Nhất là tạo hình của nàng trong phim cổ trang quả thật chẳng khác gì tiên tử trên 9 tầng trời, một ánh mắt, một nụ cười có thể lấy mất con tim của người khác.Chính vì thế mà nàng đã từng có lần được mời đóng vai chính trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung. Tên của nàng thường xuyên nằm trong top những dữ liệu thường xuyên được tìm kiếm của Baidu. Nghe nói nàng là người chỉ quan tâm đến kịch bản chứ không chỉ coi trọng danh tiếng của đạo diễn, hơn nữa nàng vẫn chủ yếu tham gia đóng phim điện ảnh là chính. Gần đây có tin đồn rằng nàng đã nhận lời tham gia trong bộ phim mới của đạo diễn Từ Khắc. ( Xem thêm tin tức về đạo diễn Từ Khắc tại )

(*Lôi kịch trong tiếng Tàu : vốn là những bộ phim mà trong kịch bản có quá nhiều sai sót, khiến khán giả khi xem xong có cảm giác bất ngờ, dở khóc dở cười, và khó chịu.Lôi kịch là loại phim có đặc điểm « thanh danh không tốt, nhưng khả năng sinh lời rất cao ».Tỷ suất người xem cao, lời khen cũng nhiều, nhưng tiếng chê cũng không ít.
Thường dùng để chỉ những bộ phim có đề tài khác thường, hoặc là bản phục chế của những bộ phim kinh điển.
Lôi kịch tập trung nhắm vào « giới trẻ » và « cư dân mạng » là chính. Những tình tiết thường sử dụng trong lôi kịch bao gồm :
1. Tạo hình được « cố ý làm xấu » :
 Trang phục chẳng khác gì « đồ siđa » của Du Hạo Minh, hay kiểu tóc « chổi quét nhà » của Trương Hàn hoặc là « kiểu tóc bà già » của Du Hạo Minh trong phim « Cùng ngắm mưa sao băng », phiên bản Trung Quốc của « Boys Over Flowers »
 Trong « Cô gái xấu xí » phiên bản Trung Quốc, tạo hình xấu xí của Lâm Vô Địch : kính mắt dày như đít chai, tóc thắt bím thả hai bên,răng có đeo niềng.
2. Lời kịch được « Inte hoá » :
- Trong lời thoại cố gắng sử dụng những từ hoặc câu mới nổi trên mạng. Thậm chí ngay cả phim cổ trang cũng xuất hiện những câu mang tính hiện đại.
 Chẳng hạn như trong « Tiên Kiếm Kỳ Hiệp III » :
 Sử dụng những câu như « Nhất thiết giai hữu khả năng »(Mọi chuyện đều có khả năng), « ngận soả ngận thiên chân »(Vừa ngốc vừa ngây thơ),...
3. Vẻ mặt bị « khoa trương hoá »:
- Vẻ mặt của diễn viên phải cố gắng khoa trương nhất có thể,muốn thế nào, có thế ấy, không cần chân thực.
 Trong « Bất lương tiếu hoa » Dương Thừa Lâm nổi tiếng vì :
 Khi ngạc nhiên : « Đôi mắt khi mở to còn to hơn cả mắt bò. »
 Khi bị người ta quát ngưng lại : « Tứ chi cứng đờ giống như tượng đá. »
 Khi cuống lên : « Hai tay đong đưa trước ngực không khác gì cún con. »
4. Vẻ mặt bị « số hoá »:
- Diễn xuất khoa trương vẫn chưa đủ, còn phải sử dụng những hiệu ứng « hoạt hoạ » giống như khi diễn viên nhìn thấy cảnh tượng khác thường phải có hình « 1 giọt mồ hôi to tổ chảng » trên đầu,...
 Kinh điển nhất là trong « Bất lương tiếu hoa » : khi xấu hổ có hiệu ứng « mồ hôi tuôn ra như suối », hoặc khi giật mình thì trên đầu có dấu chấm than,...
Những bộ phim truyền hình tiêu biểu thuộc dạng « lôi kịch » :
1- « Cung toả tâm ngọc » :
 Bóp méo lịch sự và tính cách nhân vật
 Sao chép hay tham khảo các tình tiết « giả tạo và khoa trương »
 Tình tiết nhiều khi mang tính tự sướng
 Nhân vật chính là người không biết gì nhưng có thể từng bước leo lên cao trong hậu cung vốn nổi tiếng là chốn đấu đá khiến người ta thấy khó chịu.
 Tạo hình không phù hợp với gia đoạn lịch sử. truyện cập nhật nhanh nhất tại tung hoanh chấm com
2- « Cô gái xấu xí »
3- « Thiên tiên phối »
4- « Chiếc điện thoại thần kỳ »
5- « Cùng ngắm mưa sao băng »

6- « Dương quý phi bí sử »
7- « Tân Tam Quốc »
8- « Chiến binh thần kỳ »

)

Trong thời gian Diệp Tưởng ở « Rạp chiếu phim địa ngục », sự quan tâm của cư dâng mạng dành cho Đổng Ỷ Lam đã đạt tới mức đỉnh điểm,trên blog weibo của nàng cũng có cả triệu fan hâm mộ đăng ký. Lẽ ra nàng hiện tại nàng còn đang đóng phim tại Hoành Điếm mới phải......Không ngờ nàng bị lôi vào trong « Rạp chiếu phim địa ngục » !
(Thông tin thêm về trường quay Hoành Điếm : )

Mọi người chạy tới rồi quan sát cẩn thận,sau đó mới dám xác định nàng thực sự là Đổng Ỷ Lam!

-Cô...... cô là Đổng Ỷ Lam?
Rốt cục, Nhạc Lễ Thanh là người lên tiếng đầu tiên.

Người phụ nữ kia lên tiếng:
-À phải. Tôi chính là Đổng Ỷ Lam.

-Quả nhiên ! Quả nhiên là cô !

Nhạc Lễ Thanh hiện tại hận sao mình lại không mang theo giấy bút.Hắn lập tức vén áo của hắn lên rồi nói:
-Tôi...... Tôi là fan hâm mộ của cô ! Có phiền không khi tôi muốn cô ký tên vào đây......

Phương Lãnh cười khổ một tiếng. Trong đám diễn viên mới lại có 1 đại nhân vật thế này khiến hắn cảm thấy rất ngạc nhiên. Bởi vì dù sao nàng cũng là diễn viên chuyên nghiệp nên trình độ diễn xuất cực tốt của nàng khiến cho người ta tán thưởng. Nếu không phải gương mặt của nàng vô cùng quen thuộc thì thiếu chút nữa mọi người đã cho rằng nàng là npc, chứ không phải 1 diễn viên mới.

Chuyện Đổng Ỷ Lam bước vào trong rạp chiếu phim khiến mọi người rối tung rối mù,thành ra chuyện Phương Lãnh giao dịch không thành công cũng bị mọi người quăng đến chín tầng mây. Có thể tiến tới nói chuyện rồi bắt tay 1 minh tinh màn bạc bằng xương bằng thịt thế này khiến cho ai cũng cảm thấy khó tin. Ngay cả người không mấy hâm mộ các ngôi sao như Diệp Tưởng cũng tiến tới bắt chuyện mấy câu.

Hai diễn viên mới còn lại giống như người vô hình bị mọi người bỏ qua.

Nhưng rốt cuộc , Mạc Thu Thực cũng không quên công tác của mình. Nàng đi tới trước mặt Đổng Ỷ Lam rồi nói:
-Được rồi mọi người ! Tôi cũng hiểu cảm giác của mọi người, nhưng những diễn viên mới vừa đóng xong bộ phim nên khẳng định họ đang rất mệt. Đổng...... Đổng tiểu thư, còn 2 bạn nữa mau tới đây nào. Tôi sẽ giải thích cho các bạn một số điều mà người mới cần chú ý và một số thứ khác nữa.

Nhưng mọi người làm gì đồng ý. Đổng Ỷ Lam cũng hơi cảm thấy đau đầu.Sau cùng nàng cầm bút ký tên cho mỗi người mới khiến cho đám đông tản đi. Còn hai diễn viên mới cũng không có tâm tình hùa theo đám đông.Bước vào « Rạp chiếu phim địa ngục », có lẽ mạng sống sẽ luôn trong tình trạng nguy ngập. Hiện tại đương nhiên phải tạo tốt quan hệ với những diễn viên lâu năm khác,những chuyện khác đều không còn quan trọng.

Mạc Thu Thực dẫn theo ba người diễn viên mới rồi nói:
-Các bạn đi theo tôi ! Tôi sẽ sắp xếp chỗ ở cho các bạn. À hai bạn còn lại cũng nên giới thiệu về mình chứ nhỉ. Ừm, tôi tên Mạc Thu Thực. Diễn viên chính trong bộ phim kinh dị vừa rồi tên là Phương Lãnh, cũng là diễn viên giàu kinh nghiệm nhất của rạp chiếu phim.

Ba người gật đầu lia lịa. Đổng Ỷ Lam cũng không ngoại lệ. Nàng biết mình đã không còn là diễn viên gì nữa.Trong thế giới phim kinh dị chân thật,bản thân nếu muốn sống sót,nàng cần phải dựa vào các diễn viên lâu năm.

-Ừm, tôi tên Chung Mặc !
Người đàn ông hơn 30 tuổi, toàn thân ướt sũng nước biển nói:
-Ài,không biết là tôi đã đắc tội với ai nữa ! Khi xe điện ngầm vào bến cuối cùng, trên xe chỉ còn có mình tôi. Lúc ấy tôi nhìn thấy trên sàn xe có tờ giấy liền nhặt lên xem. Hoá ra đó là 1 tờ rơi tuyên truyền phim kinh dị. Đột nhiên tôi phát hiện trong danh sách diễn viên lại có thêm tên của tôi. Tôi thật sự bị kéo đi đóng phim kinh dị chân thực! Tà môn, đúng là tà môn mà !

Người phụ nữ máu me bê bết trên khuôn mặt tiếp lời:
-Tôi...... Tôi cũng thế ! Rạng sáng vào lúc 1 giờ ngày hôm đó, khi tôi tan ca thì tôi nhìn thấy ven đường có 1 tờ giấy bị gió cuốn tới. Tôi còn tưởng đó là 1 tờ quảng cáo,cho nên mới nhặt lên xem, kết quả...... À, tôi tên là Lưu Na, chị gọi tôi là Na Na là được rồi.

-Lưu Na?
Mạc Thu Thực lạnh lùng hỏi lại:
-Tôi vừa rồi có để ý qua danh sách diễn viên nhưng hình như không thấy có tên này. Vì sao cô không chịu nói tên thật? Cô đã làm chuyện gì không tiện để người ta biết hay sao?

Người phụ nữ đó cắn răng sau đó phất tay nói:
-Thôi vậy, đã tới chỗ này cũng chần phải dấu giếm làm gì ! Công việc của bà đây,chính là...... đảm bảo cho đàn ông được sung sướng ! Vừa rồi là tên giả bà đây dùng khi tiếp khách! Tên thật của bà đây là Triệu Y Hoa.

Khi vừa nói ra câu này, trong mắt của những người xung quanh đột nhiên xuất hiện vẻ khác lạ. Cô ta lập tức phất tay:
-Này này, các người làm gì thế hả? Bà đây cũng phải bỏ sức lao động mới kiếm được tiền ! Quê hương của bà đây là vùng quê nghèo Sơn Đông. Đến thành phố làm công, 1 người chỉ có bằng tiểu học như bà mày làm được việc gì? Bưng bê một tháng cũng chẳng kiếm nổi năm trăm tệ! Một người chị em tốt của bà đây giới thiệu công việc này. Bà đây cũng cắn răng làm. Dù sao cũng chỉ là một lớp màng, rách cho rách luôn, để lại cũng chẳng kiếm được tiền ! Hừ, kỹ thuật của bà đây rất điêu luyện. Nếu thích,tối nay để bà đây tới phục vụ 1 đêm, thế nào?

Nói xong câu đó, cô ta liền chú ý tới đũng quần của Chung Mặc đang dựng đứng lên.

Điều này khiến cô ta cảm thấy vui vẻ nơi cô ta sán tới gần hắn rồi nói:
-Thế nào? Giá cả cũng rất rẻ, làm 1 lần anh giai trả cho tôi 10 tấm vé chuộc cái chết. Anh thấy sao?

Cô ta cũng biết,một khi đã vào tới đây, nhân dân tệ sớm đã chẳng khác gì mớ giấy lộn. Vé chuộc cái chết mới là đơn vị tiền tệ lưu hành trong này.

Da mặt của Mạc Thu Thực cũng mỏng,còn Đổng Ỷ Lam thì tức giận nói :
-Đồ vô sỉ, không biết xấu hổ !

Lúc trước nàng vẫn còn đang trong phòng hoá trang ở Hoành Điếm để chuẩn bị quay phim. Lúc đó nàng đột nhiên chú ý tới 1 tờ giấy rơi trên mặt đất liền nhặt lên xem. Hoá ra đó là 1 tờ rơi tuyên truyền cho bộ phim kinh dị « Biển xanh sâu thẳm » ! Nhưng mà, nàng vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện trên đó bỗng nhiên xuất hiện thêm tên của nàng !

Nàng lúc đầu cho rằng đó là do 1 công ty điện ảnh không có đạo đức lợi dụng tên tuổi của nàng để tuyên truyền cho bộ phim của họ. Trong giới giải trí cũng có 1 số diễn viên đã từng gặp phải tình trạng "bị tham gia đóng trong phim" này. Nhưng mà, nàng còn chưa kịp nghi vấn thì ngay sau đó, nàng phát hiện mình toàn thân trần như nhộng bị trói bởi mấy cây xích sắt trong 1 nhà lao tối om. Sau đó, nàng nhìn thấy bụng nàng không hiểu sao lại bị mổ phanh ra, sau đó,từ trong bóng tối 1 cây móc sắt bay vụt tới móc ra từng cơ quan nội tạng trong bụng nàng. Cũng cùng lúc đó,trong đầu nàng nhận được thông tin, chỉ khi nào nàng đáp ứng phối hợp quay phim kinh dị chân thực,lúc ấy nàng mới có thể khôi phục lại như ban đầu.

Ban đầu nàng cũng tưởng rằng nàng bị thôi miên hoặc là nhìn thấy ảo giác gì thôi. Bởi vì nếu các cơ quan nội tạng bị móc ra thì nàng làm sao lại không cảm thấy đau chứ? Nhưng cho đến khi nàng nhìn thấy trái tim mình bị móc ra, nàng sợ đến mức suýt nữa không thể khống chế phần thân dưới. Cuối cùng, nàng chỉ có thể lựa chọn tin vào mọi thứ, sau đó thì bị kéo vào trong bộ phim kinh dị « Biển xanh sâu thẳm » này.

Nàng dù sao cũng không có tính cách phóng khoáng như Bạch Vũ Sóc, từ một thiên kim tiểu thư con nhà giàu bị trầm luân vào trong tình cảnh thế này mà vẫn còn có thể nghĩ thông suốt được. Nàng ngày xưa là minh tinh điện ảnh được mọi người săn đón. Biết bao nhiêu người cầm kịch bản chạy tới van nài nàng tham gia, tham gia đóng trong 1 quảng cáo có thể kiếm được mấy triệu. Nàng cũng đã nằm trong top những minh tinh điển ảnh nổi tiếng hàng đầu của Trung Hoa. Nhưng hiện tại nàng không chỉ bị ép đi diễn trong những bộ phim kinh dị thực sự có quỷ, lại còn phải làm bạn diễn với loại « ** đứng đường » này! Chuyện gì đã xảy ra thế này?

-Được rồi!
Mạc Thu Thực vốn là người phụ trách công tác sắp xếp người mới nên loại người nào nàng cũng đều gặp qua rồi. Nhưng mà đây là lần đầu tiên mà nàng phải tiếp đón 1 siêu cấp minh tinh điện ảnh như thế này.

-Triệu tiểu thư......Cô muốn làm gì là quyền tự do của cô, chỉ cần hai bên nhất trí tôi sẽ không can thiệp. Nhưng nếu diễn ra giao dịch có dính dáng đến tiền tài, chúng tôi sẽ không bỏ qua. Một khi phát hiện ra chuyện này, chúng tôi sẽ nghiêm túc xử lý! Ở đây không cho phép diễn ra loại chuyện này .

Triệu Y Hoa chép miệng chẳng thèm để ý đến Mạc Thu Thực. Làm công việc này, da mặt của ai cũng dày như tường thành, bị người mắng cũng là chuyện như cơm bữa,nên căn bản cũng chẳng cần phải lo. Còn Đổng Ỷ Lam nghiến răng chẳng biết phải nói gì.

-Phòng của các bạn...... ở lầu 4. Tóm lại, các bạn hãy đi theo tôi.


Chương 4: Giới hạn của vé chuộc cái chết

  Chuyện Đổng Ỷ Lam tham gia vào rạp chiếu phim tạo thành 1 chấn động lớn, ngay cả sau mấy tiếng đồng hồ ảnh hưởng của nó vẫn còn duy trì.

Nhưng đối với Bạch Vũ Sóc thì chuyện siêu cấp minh tinh gia nhập cũng chẳng phải là chuyện gì quan trọng.

Tất cả mọi người đã bỏ đi.Nhưng nàng và Phương Lãnh vẫn lưu lại trong phòng chiếu phim. Hiện tại màn ảnh đã trở nên đen xì, xung quanh cũng chỉ còn có ánh sáng tối mờ leo lét từ những ngọn đèn trong phòng chiếu phim.

-Bởi vì 'người kia' đã lên tiếng cho nên hắn không dám giao dịch cho anh sao? Ngay cả khi anh dùng búp bê thế mạng để đổi?

Nghe Bạch Vũ Sóc nói vậy, Phương Lãnh lại tiếp tục châm 1 điếu thuốc mới, nhưng Bạch Vũ Sóc giật đi.

-Người ta ai cũng nói hút thuốc có hại cho sức khỏe. Nicotine trong một điếu thuốc thừa sức giết chết 1 con trâu!

-Được rồi.
Phương Lãnh đành phải cất hộp thuốc lá vào trong người rồi nói:
-Tôi đã bắt đầu hút thuốc kể thời còn học Đại học . Đã lâu như vậy rồi, chắc chắn có muốn cai thuốc cũng chẳng được. Nếu cô đã không thích, lần sau tôi sẽ không hút trước mặt cô !

Bạch Vũ Sóc dụi tắt điếu thuốc, Sau đó đưa mắt nhìn lên màn ảnh rộng.

-Sức ảnh hưởng của hắn đã lớn đến mức này rồi sao ?

-Phải. Hiện tại trong toàn bộ hai mươi tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » , nơi tập trung nhiều vật bị nguyền rủa nhất chính là « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10. Huống chi, mọi người đều biết rõ,nếu trong tươn lai có 1 ngày 'người kia'thật sự hoá thân thành ác ma Nitemare, chỉ cần hắn gặp được những người mà ngày xưa đã đắc tội với hắn,người đó chỉ còn con đường chết. Trừ phi là những nhân vật giống như « Hầu tước » của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19 mới có khả năng cân lại hắn. Phương Lãnh tôi ở trong này được mọi người sùng bái nhưng khi ra ngoài tôi cũng chẳng là gì cả.

Nghe được cái tên "hầu tước" này,vẻ mặt của Bạch Vũ Sóc cũng hơi thay đổi. « Hầu tước » cũng là nhân vật rất nổi tiếng trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục », so với "người kia" cũng chỉ kém chút ít mà thôi. Nghe nói người này trong thế giới thực thực sự có tước vị là hầu tước, cho nên hắn mới được đặt tên như vậy. Mà « Hầu tước » chính là nam nhân vật chính trong « Gia tộc Nitemare » ! Thân phận của hắn chính là kẻ thù của Nitemare.

Cho nên, những diễn viên của các rạp chiếu phim khác không ai là không quan sát tình hình. Một khi " Gia tộc Nitemare III" được công chiếu, nhất định trận chiến sinh tử giữa « hầu tước » và "người kia" sẽ diễn ra. Mà những rạp chiếu phim khác còn đang quan sát,chuẩn bị sau khi dự đoán được bên nào sẽ thắng, bọn họ sẽ ùa theo phe thằng. Nếu "người kia" bỏ mạng, như vậy, « hầu tước » đương nhiên sẽ thay thế hắn, trở thành diễn viên được nhiều người biết tới nhất và sợ hãi nhất trong toàn bộ 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục ».

Sở dĩ mọi người đều gọi hắn là "người kia" mà không dám gọi tên thật của hắn, bởi vì...... Nitemare có một năng lực khủng bố.

Trong truyền thuyết, Nitemare mặc dù bị toà thánh thiêu cháy, nhưng xác hắn vẫn còn nguyên vẹn không bị đốt thành tro, sau đó được tín đồ của hắn bí mật mang đi an táng. Cho dù hắn đã chết, nhưng vẫn không ai dám khinh thường hắn. Nếu như nói ra cái tên Nitemare, người đó sẽ có khả năng bị vong hồn của Nitemare nguyền rủa !

Ngay cả tên thật của người kia cũng không thể nói ra miệng !

-Cũng tốt.
Vũ Sóc căn bản cũng chẳng có ấn tượng tốt gì với "người kia"cả:
-Hy vọng « Hầu tước » sẽ là người chiến thắng cuối cùng. Thực lực của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19 vượt xa chúng ta. Con người quả thật đáng sợ,dù sống trong hoàn cảnh địa ngục thế này vẫn có thể kéo bè kéo cánh đấu đá lẫn nhau. Ở mọi lúc mọi nơi vẫn luôn tồn tại sự phân cấp và mâu thuẫn.

-Nơi nào có người sống mà chẳng có sự phân cấp. Mọi người đều bình đẳng căn bản chỉ là lời nói cho sướng miệng mà thôi. Muốn người khác tôn trọng cô, đi theo cô, cô nhất định phải bộc lộ thực lực khiến họ kính nể.Trong thế giới thực cũng là vậy, mà cả trong thế giới địa ngục này cũng thế .

Nói tới đây, Vũ Sóc đột nhiên hỏi:
-Vé chuộc cái chết của anh......sắp đạt tới mốc 5000 tấm rồi đúng không?

-Đúng vậy.

-Hãy cố gắng khống chế đi. Anh chắc cũng biết ý nghĩa của chuyện vé chuộc cái chết đạt tới 5000 tấm chứ !

Ngoài mặt, có vẻ như đem 1 vật bị nguyền rủa cho thuê cũng kiếm được đến hơn 1000 tấm vé chuộc cái chết. Nếu cứ tiếp tục như vậy, muốn kiếm đủ 10.000 tấm vé chuộc cái chết cũng không khó, nhưng chuyện này cũng chỉ trên lý thuyết mà thôi. Trong thực tế ,một khi vé chuộc cái chết của 1 diễn viên nào đó đạt tới mốc 5000 tấm,như vậy vé chuộc cái chết sẽ bước vào giai đoạn « giới hạn ».
Sau khi bước vào giai đoạn này,bạn sẽ không thể đạt được vé chuộc cái chết bằng bất cứ 1 con đường gì khác , trừ việc tham gia đóng phim. Hơn nữa, những bộ phim kinh dị khởi quay sau đó đều là những bộ phim kinh dị khó khăn nhất.Trong loại phim kinh dị đó, chuyện sống sót sẽ trở nên vô cùng khó khăn, còn bạn nhất định sẽ trở thành nhân vật chính !Trong 1 bộ phim kinh dị thuộc kiểu này, bạn nhất định sẽ phải trả rất nhiều vé chuộc cái chết. Sau khi kết thúc 1 bộ phim kinh dị như vậy, nếu vé chuộc cái chết của bạn còn được ½ số vé chuộc cái chết ban đầu đã là rất tốt rồi. Hơn nữa, trong bộ phim như vậy, bạn cũng sẽ trở thành đối tượng được " chăm sóc đặc biệt", nguy hiểm mà bạn phải đối diện sẽ khó khăn hơn những diễn viên khác rất nhiều. Nếu sau khi phim kết thúc, vé chuộc cái chết giảm xuống dưới ngưỡng 5000, mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Nếu không, trong bộ phim kinh dị sau đó, bạn sẽ vẫn là đối tượng được "chăm sóc đặc biệt". Bạn muốn bản thân sống sót hay muốn kiếm đủ 10.000 tấm vé chuộc cái chết ? Cứ liên tục phải sống sót trong hoàn cảnh như vậy.....chỉ cần nghĩ qua đã thấy rất đáng sợ rồi!

Mặc dù là « Hầu tước » hay « người kia » ,những đại nhân vật này có lẽ cũng chịu không nổi khi phải liên tục trải qua những bộ phim như vậy ! Cũng vì sự đáng sợ của chuyện này, cho nên thông thường những diễn viên lâu năm sẽ nhắc nhở không để vé chuộc cái chết của những diễn viên mới đạt gần tới ngưỡng 5000 tấm. Dù sao, chuyện có có thể đả kích rất lớn tới bọn họ.

Rất nhiều diễn viên cho dù có được năng lực bảo mệnh rất mạnh, nhưng cũng sẽ không để vé chuộc của chết của mình dễ dàng đạt tới 5000 tấm vé chuộc cái chết, đạt tới điểm « giới hạn ».

-Tôi sẽ chú ý .
Phương Lãnh làm sao không biết chuyện này chứ. Tiếp đó hắn bỗng nhiên nói:
-Tôi cho cô 500 tấm vé chuộc cái chết. Cũng đúng lúc, cô đã phải bỏ ra quá nhiều trong « Hàng xóm mới ». Dù sao cô cũng là thành viên chủ chốt của rạp chiếu phim nên cô không thể tổn thất được. Mặt khác, tôi sẽ không để vé chuộc cái chết của mình tiếp tục gia tăng.

Vũ Sóc gật đầu. Nàng cũng không từ chối vì quả thực nàng bây giờ rất cần số vé chuộc cái chết này. Vì thế, nàng liền nhận lấy.

-Nói cho cùng......Năng lực bảo mệnh của chúng ta vẫn quá yếu......"

Phương Lãnh nhìn điếu thuốc bị dập tắt. Hắn hiểu rất rõ tương lai sẽ đáng sợ ra sao nếu phải tham gia đóng trong phim kinh dị khó khăn nhất...... Chỉ cần mới nghĩ đến thôi đã khiến cho người ta tuyệt vọng rồi !

Hiện tại, Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm đang ngồi trong phòng hắn.
-Không ngờ tôi lại gặp được Đổng Ỷ Lam.....
Lúc này đây trong lòng của Diệp Tưởng cũng hơi rung động. Bản thân hắn cũng không tính là fam hâm mộ của Đổng Ỷ Lam, nhưng hắn cũng xem qua nhiều bộ phim truyền hình mà nàng đóng, thường ngày cũng lên trang weibo để đọc tin tức của nàng.

Đương nhiên, những tin tức anti của nàng cũng không ít.Sau khi thành danh, không biết có bao nhiêu tin tức xấu của nàng được đồn đãi,nhưng chuyện này cũng rất bình thường.

-Mấy đồng nghiệp trong phòng làm việc của tôi là fan hâm mộ của Đổng Ỷ Lam. Trước cửa đơn vị chúng tôi cũng có treo 1 tấm áp phích có hình nàng đang quảng cáo cho 1 sản phẩm di động, mỗi ngày khi tôi đi làm và khi tan tầm tôi đều nhìn thấy nói. Không thể không nói nàng quả thực rất đẹp.

Ôn Vũ Phàm nhẹ nhàng gật đầu:
-Nàng là ngôi sao nên đương nhiên dung mạo của nàng phải có điểm gì khác người.

Tiếp, nàng bỗng nhiên chuyển chủ đề nói:
-Bộ phim mới mà anh tham gia chắc cũng sắp công chiếu rồi đúng không ?
Diệp Tưởng gật đầu. Hắn hiện tại đang tập trung hết sức để chuẩn bị.

-Ngày 31/7 là ngày công chiếu của bộ phim « Khách sạn ma ám ». Vốn là Ngô Triệu Thiên sẽ tham gia, nhưng anh ta đã chết trong « Hàng xóm mới » cho nên đến khi phim công chiếu mới tuyển ra diễn viên khác.Tôi đoán bộ phim này chắc là một bộ phim tương đối khó.

-Vé chuộc cái chết của anh lúc này chắc rất nhiều nhỉ ?

-Quả thật cũng không ít. Nhưng tôi e là cũng chẳng dùng được nhiêu lâu. Lần này thù lao danh nghĩa của tôi chắc chắn sẽ cao hơn những lần trức, nên nếu càng sử dụng nhiều, vé chuộc cái chết phải trả sẽ càng lớn. Hơn nữa trong những bộ phim kinh dị khó, vé chuộc cái chết sẽ bị trừ nhiều hơn nếu như vi phạm kịch bản. Vé chuộc cái chết là thứ vĩnh viễn không ngại nhiều.

Đây cũng là lần đầu tiên Diệp Tưởng tham gia đóng phim mà có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên trong những rạp chiếu phim khác. Các diễn viên dù sao cũng chẳng quen biết nhau, đến lúc đó hai bên sẽ phối hợp thế nào cũng rất đáng để chờ mong.

-Cẩn thận một chút
Giọng điệu của Ôn Vũ Phàm trở nên trịnh trọng hơn:
-Anh đừng quá ỷ lại vào vật bị người chết nguyền rủa nhé ! Chị Vũ Sóc cũng đã nhiều lần nhấn mạnh chuyện này rồi.

Trong khoảng thời gian này, Vũ Phàm và Diệp Tưởng đều nhận được sự chỉ bảo của Vũ Sóc, nên quan hệ giữa hai người càng lúc càng trở nên thân thiết.Khi càng sống lâu với Bạch Vũ Sóc, tính cách của Ôn Vũ Phàm cũng bắt đầu có sự thay đổi. Tuy rằng nàng vẫn ít nói như trước, nhưng giờ đây thỉnh thoảng nàng cũng biết cười. Trước kia nàng rất khó quan hệ tốt với người khác, không thể hiện được sự quan tâm của bản thân với người khác cho nên nàng cũng chẳng có bạn bè. Nhưng hiện tại , nàng đã bắt đầu biết quan tâm đến người khác, cũng bắt đầu thử bộc lộ cảm xúc của nàng dành cho họ. Nàng cũng ý thức được, chỉ khi mở rộng lòng mình, nàng mới có thể được người khác tiếp nhận.

-Đúng rồi, Vũ Phàm ! Tháng sau cô cũng phải tham gia đóng bộ phim kinh dị thứ 2 « Trở về » . « Trở về » là bộ phim kinh dị mà diễn viên chính do Phương Lãnh và Bạch Vũ Sóc thủ vai, có lẽ cô có thể nhận được sự bảo vệ tương đối tốt. Nhưng cô vẫn nên đề phòng.Cho dù có nhìn thấy vật bị nguyền rủa cũng không nên tuỳ tiện đi lấy. Dù sao,chuyện này cũng rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ôn Vũ Phàm gật đầu. Nàng phát hiện cảm giác được người khác quan tâm cũng không tệ. Trước kia nàng bị người khác cô lập, nên tính cách mới trở nên lãnh đạm như vậy. Nàng cứ có cảm giác, cuộc đời nàng thật u ám, cha mẹ suốt ngày chiến tranh lạnh, sự nghiệp cũng không thuận lợi, xung quanh cũng không có bao nhiêu bạn bè, nên nàng sống với cảm giác uất ức trong lòng. Nhưng nàng không ngờ,trong « Rạp chiếu phim địa ngục » này, khi ở bên bờ của sự sống và cái chết, nàng lại có được những người bạn chân chính.

Quan hệ qua lại giữa người với người quả thực rất quan trọng. Ôn Vũ Phàm ghi nhớ điều này trong lòng.

-Chị Vũ Sóc cũng đã nói qua với tôi rằng đến lúc đó tôi sẽ cố gắng ở chung với chị ấy. Hơn nữa, chỉ cần tôi không cách chị ấy quá xa, chị ấy có thể bảo vệ từ xa cho tôi.

Diệp Tưởng cũng cũng có hiểu biết về thể chất linh môi nên đương nhiên hắn cũng biết năng lực này.

-Vũ Sóc thật sự là 1 người hiền lành mà tôi ít thấy. Trước đó người ta đều nói đám Rich 2G là 1 đám công tử bột ngang ngược hống hách quả thật cũng hơi vơ đũa cả nắm. Khi cô ấy nói chuyện với bất cứ ai thì người đó đều cảm thấy mình như tràn trề năng lượng.

Diệp Tưởng cũng nhớ tới sự xinh đẹp, dịu dàng,hiền lành và tươi sáng của Bạch Vũ Sóc. Khi thực sự tiếp xúc với cô ấy, bạn sẽ hiểu vì sao diễn viên trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13, kể cả Tiêu Mộng Kì, đều thích cô ấy như vậy.

-À nói mới nhớ...... Vũ Sóc cô ấy có thích Phương Lãnh hay không? Hai người bọn họ cứ quấn quýt bên nhau như hình với bóng ấy.

Diệp Tưởng đột nhiên hỏi vấn đề này.

Lúc trước, Phương Lãnh và Bạch Vũ Sóc cùng nhau chèo chống « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 trong giai đoạn khó khăn nhất. Loại tình cảm hoạn nạn có nhau này, cộng thêm việc 2 người đều rất xuất sắc, nếu bọn họ có thành đôi cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

-Không phải.
Ôn Vũ Phàm lắc đầu :
-Thật ra tôi cũng từng hỏi qua chị Vũ Sóc về chuyện này. Nhưng mà, chị ấy nói với tôi rằng Phương Lãnh và chị ấy chỉ là bạn. Hai người rất ăn ý, nhưng hai người không có tình cảm nam nữ dành cho nhau.Có vẻ như là chị ấy đang nói thật.

-Vậy sao......
Diệp Tưởng suy nghĩ 1 cách kỹ càng. Với 1 người phụ nữ xuất sắc như vậy,người đàn ông nào sẽ có may mắn được làm bạn tình của nàng trong tương lai đây?

Đồng thời, hắn cũng ý thức được, hắn và đám người Phương Lãnh, Vũ Sóc còn rất yếu ớt.

Hắn hiện tại chẳng qua cũng chỉ là 1 diễn viên mới.Nếu không phải lần này đạt được vật bị nguyền rủa thì làm sao hắn thu được nhiều vé chuộc cái chết như vậy? Hiện tại,đầu tiên hắn vẫn phải nghĩ làm sao để sống sót, những thứ khác đối với hắn mà nói vẫn còn quá xa xôi.

Lúc này, Ôn Vũ Phàm yên lặng không nói nhìn Diệp Tưởng.

Mấy ngày kế tiếp trôi qua rất nhanh.

Ngày 31/7 rốt cuộc đã đến.

Sau khi tỉnh dậy, Diệp Tưởng đã chuẩn bị sẵn sàng.

Hắn đi vào trong phòng vệ sinh, rửa mặt đánh răng sau đó hắn nắm chặt tay rồi nhìn và gương tự nhủ:
-Sống sót ! Nhất định phải sống sót ! Cuộc đời mình không thể chấm dứt ở đây được! Mình nhất định phải sống trở về ! xem chương mới tại tunghoanh(.)com

Lúc này,trong phòng chiếu phim số 2.

Diễn viên thay thế Ngô Triệu Thiên không ngờ lại là......Bạch Vũ Sóc ! Xem ra, kịch bản khẳng định đã được sửa đổi rất nhiều. Lấy thân phận của Bạch Vũ Sóc thân phận vốn là nàng có thể làm nhân vật chính nhưng lần này chỉ là sự thay thế tạm thời, nên nàng biến thành nhân vật phụ. Căn cứ vào sự phân tích của cá nhân Bạch Vũ Sóc, nàng đã sử dụng quá nhiều vé chuộc cái chết trong phim « Hàng xóm mới » thành ra đãi ngộ của nàng bị giảm mạnh, trở thành nhân vật phụ. Nhưng như thế cũng may. Bởi vì thù danh nghĩa ít đi, thành ra vé chuộc cái chết bị trừ cũng ít đi.

Bởi vì nàng đã phải trả quá nhiều vé chuộc cái chết, cho nên lần này nàng cần phải thu của các diễn viên tham gia lần này " phí bảo vệ". Dù sao, trước đó vé chuộc cái chết của nàng quá thấp. Thể chất linh môi có thể tiến hành bảo vệ từ xa, đến lúc đó mọi người đều sẽ được nàng cứu. Hiện tại, bốn diễn viên còn lại mỗi người bỏ ra 500 tấm vé chuộc cái chết,cộng thêm vé chuộc cái chết mà Phương Lãnh đã cho thì nàng đã nhận tổng cộng 2500 tấm vé chuộc cái chết. Điều này có thể giải quyết tình trạng khẩn cấp của Bạch Vũ Sóc.Vé chuộc cái chết của Diệp Tưởng lúc này biến thành 1525 tấm (=2025 – 500). Đương nhiên, hắn cũng không đau lòng vì đây là khoản bắt buộc phải chi.

Năm người Lý Duy Tư, Mạc Thu Thực, Bạch Vũ Sóc, Thạch Thanh Tú, cùng với Diệp Tưởng đi vào trong phòng chiếu phim số 2.

Ôn Vũ Phàm lần này cũng tự mình tới đưa tiễn. Sau khi trao đổi 1 hồi với Vũ Sóc, nàng đi tới bên cạnh Diệp Tưởng.

-Chị Vũ Sóc đã nói sẽ bảo vệ anh. Anh cố gắng đừng rời xa chị ấy quá 300 mét nhé.

-Tôi biết rồi.Cô ấy đã từng nói qua với tôi như vậy.

Thời gian thấm thoát thoi đưa. Ôn Vũ Phàm đứng dậy rồi nhìn Diệp Tưởng, sau cùng mới nói:
-Anh đừng chết trong phim. Nhất định phải...... Sống trở về nhé......

Đối với Ôn Vũ Phàm mà nói, quan tâm đến sống chết của 1 người là chuyện rất hiếm khi xảy ra trong cuộc đời nàng.

Hiện tại nhìn nàng, trái tim của Diệp Tưởng như đập loạn nhịp. Hắn lập tức gật đầu.

-Được ! Tôi sẽ nhất định sống sót !

Chương 5: Khách sạn Adele

Ánh nắng tươi đẹp chiếu rọi mặt đất.

Sau khi thân thể của Diệp Tưởng bị hút vào trong màn hình, hắn đang ngồi trong 1 chiếc xe khách ngắm khung cảnh bên ngoài cửa xe. Lúc này,cảnh vật thật yên bình,không gian và thời gian giống như đang đứng lại. Toàn bộ người trên xe khách đều đứng yên không động đậy chẳng khác gì tượng đá. Ngay cả hắn lúc này cũng không thể nhúc nhích, ngay cả 1 tiếng động hắn cũng không tạo ra được.

Hắn tranh thủ thời gian quan sát xung quanh. Diễn viên của «Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 có lẽ cũng ở cạnh đó. Nếu cái cô Long Ny Nhi được khen là mỹ nữ ít thấy chắc chắn sẽ rất dễ nhận ra !

Nhưng trong tầm mắt hắn lại không tìm thấy được bất cứ 1 khuôn mặt xa lạ nào có thể được coi là mỹ nữ.

Kịch bản của màn đầu tiên cũng nhanh chóng được truyền vào trong đầu hắn.

Sau đó không lâu, tiếng huyên náo bắt đầu vang lên, thời gian cũng bắt đầu trôi. Chiếc xe lữ hành cũng bon bon chạy.

Ngồi cạnh Diệp Tưởng là Bạch Vũ Sóc. Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực thì ngồi phía trước, Thạch Thanh Tú ngồi ngay cạnh đó.

Trong kịch bản trung, Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực là cặp đôi nam nữ nhân vật chính. Tên của bọn họ là Nghiêm Tuấn Hùng và Phương Tư Ảnh. Nhân vật do Diệp Tưởng thủ vai tên là La Phong,còn Bạch Vũ Sóc nhập vai nhân vật có tên là Lâm Thiên Thu. Nhân vật của Thạch Thanh Tú có tên là Vương Giai Giai. Nhóm năm người này tổ chức chuyến du lịch tự túc đến 1 thành phố có tên hư cấu – thành phố "Thiên Hải ".

Lý Duy Tư nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ sau đó mở tấm bản đồ du lịch rồi nói với đối Mạc Thu Thực:
-Tư Ảnh này, khách sạn Adele là 1 trong những khách sạn lớn và tốt nhất ở vùng ngoại ô của Thiên Hải. Hơn nữa từ đó có thể nhìn thấy cảnh quan của hồ Thiên Minh, cảnh trí quả thực khá đẹp!

Đến lúc này......

Diệp Tưởng biết kế tiếp họ sẽ phải vào ở " khách sạn ma ám" ! Một loạt những sự kiện khủng bố tiếp theo sẽ diễn ra ở đó !

Mãi 1 lúc sau mới tới lượt lời thoại của hắn .

Hiện tại, hắn cũng hơi khẩn trương. Bởi vì...... căn cứ theo kịch bản sắp xếp,nhân vật do hắn và Bạch Vũ Sóc thủ vai -- La Phong và Lâm Thiên Thu trong phim là 1 đôi ! Nhân vật vốn sẽ do Ngô Triệu Thiên đương nhiên không thể nào phát sinh loại quan hệ này với Diệp Tưởng. Hiện tại có thế thấy rõ sau cái chết của Ngô Triệu Thiên, kịch bản không ngờ lại sửa đổi lớn đến vậy.

Diệp Tưởng mỉm cười rồi đọc lời thoại với vẻ thành thạo:
-Thiên Thu à,cảnh sắc của Thiên Minh cũng khá đẹp,quả thật là danh bất hư truyền.

Vũ Sóc cười khẽ,trong tay nàng là 1 quyển sổ tay du lịch. Bên trong có bản đồ chi tiết của khu ngoại ô thành phố Thiên Hải. Khi mở rộng tấm bản đồ, nàng cũng đã tìm thấy vị trí của khách sạn tên là Adele.

Đây là...... Khách sạn bị ma ám......

-Đúng vậy ! Nhưng ngồi máy bay tới hơn 1 tiếng quả thật là mệt mỏi ! Lại còn phải đi thêm hơn 1 tiếng đồng hồ mới tới ngoại ô thành phố. Khi tới khách sạn,em nhất định phải ăn uống điên cuồng một hồi mới được !

-Ừ ! Du lịch tự túc có lợi ở chỗ đó.Nếu đi du lịch theo tua em cũng đừng trông đợi vào chuyện sẽ có đồ ăn ngon.Lúc đó chỉ sợ bọn họ sẽ kiếm đại 1 quán trọ con con ở nông thôn để chúng ta dùng bữa. Đã đi du lịch thì chúng ta phải tranh thủ ăn những món ăn đặc sản của địa phương chứ!

Sau đó, phần đối thoại căn bản tập trung trên 2 nhân vật chính – Nghiêm Tuấn Hùng Phương Tư Ảnh.

Mắt của Diệp Tưởng liếc nhìn phần đang nổi cồm cộm lên trong túi quần của Lý Duy Tư. Trong đó đương nhiên là bàn tay đẫm máu mà hắn mới lấy được từ trong « Hàng xóm mới ». Hiện tại trong số những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 tham gia bộ phim này cũng chỉ có Lý Duy Tư và Diệp Tưởng là có vật bị nguyền rủa.Nhưng sự có mặt của Vũ Sóc khẳng định còn có tác dụng lớn hơn nhiều so với 1 vật bị nguyền rủa.

Nhưng những lời nói của Tiêu Mộng Kì lúc trước vẫn cứ vang vọng trong lòng hắn.

Phải cẩn thận với Lý Duy Tư !

Điều này......nghĩa là sao?

Dù sao thì cẩn thận cũng chẳng sao. Diệp Tưởng đương nhiên không dám coi thường lời cảnh báo của Tiêu Mộng Kỳ.

Bạch Vũ Sóc cẩn thận xem xét qua bản đồ. Trong thời gian còn chưa có lời thoại, nàng đương nhiên phải nắm bắt để nghiên cứu hoàn cảnh. Nhưng tình tiết sẽ chủ yếu quay quanh khách sạn Adele.

-Em xem, đến rồi đó !

Lúc này, Lý Duy Tư tỏ ra vui mừng chỉ về phía trước.

Trước mắt. Là một khách sạn được kiến tạo bên bờ hồ.Mới nhìn thì nó phải cao tới hơn 30 tầng. Khách sạn nhìn qua cũng rất có phong thái. Bạch Vũ Sóc hiện tại chưa thể thông qua thể chất linh môi để cảm ứng nguy hiểm.

Sau khi xuống xe. Năm diễn viên tự mình kéo theo hành lý đi tới khách sạn. Gần đó có không ít suối phun, bên bờ hồ cũng có không ít người đang chèo thuyền du ngoạn.

Đi vào trong khách sạn qua cửa xoay, ánh mắt của mọi người như sáng lên khi nhìn thấy sự nguy nga tráng lệ của đại sảnh. Những nhân viên gần đó lập tức đi tới phụ trách việc di chuyển hành lý của bọn họ. Cách đó không xa là một nhà hàng buffet,từ đó có thể nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài hồ Thiên Minh . Cảnh tượng lúc này không thể nào khiến người ta liên tưởng đến phim kinh dị.

Đúng lúc này thần sắc của Bạch Vũ Sóc đột nhiên khẽ động. Diệp Tưởng cũng nhìn theo ánh mắt của nàng.

Nhìn vào bên trong của nhà hàng buffet qua cửa kính,hắn nhìn thấy 1 cô gái đang dùng bữa ở đó. Dung mạo như tiên tử của người con gái đó khiến người ta phải kinh ngạc. Mắt hơi xếch,khuôn mặt trái xoan, dưới cặp lông mày lá liễu là đôi mắt trong veo chẳng khác gì 2 viên đá quý,cặp môi anh đào vừa nhỏ nhắn vừa đỏ mọng. Trên khuôn mặt có 2 cái lúm đồng tiền, làn da mới nhìn có vẻ trắng bóc,mái tóc cũng xoăn xoăn đầy nữ tính giống Bạch Vũ Sóc.Ngay cả khi dùng bữa thì tư thế của nàng vẫn rất đoan trang cho thấy nàng là người nề nếp và có gia giáo.

Người phụ nữ này quả thực rất đẹp, cho dù là Ôn Vũ Phàm cũng thua kém nàng không ít. Không cần hỏi,người phụ nữ này chắc chắn là vị mỹ nữ nổi danh của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 -- Long Ny Nhi !Nhưng trong kịch bản cũng chỉ nhắc tới chuyện nhân vật Nghiêm Tuấn Hùng thủ vai là để ý tới sự có mặt của Long Ny Nhi còn những người khác lại không được kịch bản nhắc tới. Cho nên trước đó Diệp Tưởng cũng không biết sẽ được gặp nàng ở chỗ này. Lần đầu gặp mặt Diệp Tưởng đã bị choáng ngợp. Diệp Tưởng thậm chí cảm thấy nếu nàng thật sự đi làm diễn viên, nàng có thể debute như 1 diễn viên thần tượng. Đến khi đó chỉ sợ sự nổi tiếng của nàng chưa chắc đã kém hơn Đổng Ỷ Lam.

Ánh mắt của Long Ny Nhi lúc này cũng nhìn về phía họ. Nàng đương nhiên đã sớm biết mình sẽ phối hợp diễn xuất với các diễn viên khác của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 để quay bộ phim này. Vào ở khách sạn Adele là bộ phận được viết bằng chữ đỏ, cho nên khẳng định bọn họ sẽ gặp nhau.

Ánh mắt của nàng liếc nhìn Lý Duy Tư chằm chằm sau đó quay sang chú ý tới Bạch Vũ Sóc.

Bạch Vũ Sóc cũng giống như Phương Lãnh được toàn bộ diễn viên của 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » biết tới. Đương nhiên, nàng cũng hơi có tiếng vì nguyên nhân có thể sống trở về sau khi tham gia đóng trong « Vùng cấm thứ 4 » . Không những thế nàng còn trở thành 1 linh môi sư. Đương nhiên nếu đem so sánh nàng với "người kia" hay Hầuu tước" -- vị nhân vật đại danh đỉnh đỉnh của « Rạp chiếu phim địa ngục » thứ 19 thì nàng vẫn chỉ là 1 tiểu nhân vật.

Nhưng trong danh sách diễn viên tham gia lần này chỉ có mình Bạch Vũ Sóc là có thể chất linh môi. Cho nên, sự xuất hiện của nàng trở nên vô cùng quan trọng. Long Ny Nhi nhìn qua Bạch Vũ Sóc rồi cười nhẹ. Nàng dùng nĩa cắt nhỏ cây xúc xích sau đó từ tốn đưa vào trong miệng để thưởng thức. Tư thế cực kỳ ưu nhã này càng tôn lên vẻ đẹp mỹ miều của nàng.

Lý Duy Tư nhìn Long Ny Nhi sau đó nhìn sang chỗ khác giống như trong kịch bản mô tả. Tiếp đó hắn cũng không cần phải lãng phí vé chuộc cái chết tới chào hỏi, vì dù sao 1 lát sau mọi người sẽ gặp mặt nhau.

Năm người đi tới quầy tiếp tân sau đó lục tục trình chứng minh thư nhân dân cho nhân viên tiếp tân.Tấm ảnh trên chứng minh nhân dân là ảnh chụp của bọn họ nhưng tên là tên của nhân vật.

-Chúng tôi có năm người, lấy hai phòng. Thời gian ở trọ là 5 ngày.
Lý Duy Tư lấy ra từ trên người 1 tấm thẻ ngân hàng hạng bạch kim. Rất dễ thấy rằng nhân vật Nghiêm Tuấn Hùng là 1 kẻ có tiền.

-Xin thứ lỗi vì mùa này đang là mùa du lịch cho nên phòng còn trống ở khách sạn chúng tôi cũng không còn nhiều. Tôi có thể chọn cho các vị mấy phòng có thể nhìn thấy cảnh sắc của hồ Thiên Minh.

Sau đó nhân viên tiếp tân đưa ra danh sách mấy căn phòng thoả mãn điều kiện.

-À ! Vậy chúng tôi lấy 2 phòng 1505 và 1506 !

Sau khi nói câu này, sắc mặt của nhân viên tiếp tân lập tức thay đổi .

Việc lựa chọn 2 căn phòng này đã được kịch bản yêu cầu và viết bằng chữ đỏ. Cho nên, bọn họ nếu không muốn ng thì bắt buộc phải lựa chọn 2 căn phòng này. Giống như kịch bản mô tả, sắc mặt của nữ nhân viên tiếp tân cũng biến đổi rõ ràng.

Lúc này,Long Ny Nhi ngồi trong nhà hàng buffet dùng khăn lau miệng rồi nhìn 5 diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » thứ 13 đang làm thủ tục đăng ký lấy phòng. Tình tiết sắp chính thức bắt đầu......

Lý Duy Tư nói lời giống như kịch bản đã viết:
- Sao vậy?Phòng tôi chọn có vấn đề gì sao ?

-Không, không vấn đề gì !Được rồi, đây là thẻ phòng ! Chúng tôi đã thu tiền đặt cọc của quý khách...... Chúng tôi sẽ yêu cầu nhân viên chuyển hành lý lên phòng cho quý khách. Hy vọng quý khách có thể trải qua những ngày thoải mái trong khách sạn của chúng tôi.

Sau khi nhận lấy 2 tấm thẻ phòng, Lý Duy Tư giữ 1 tấm, 1 tấm đưa cho Mạc Thu Thực.

Sau đây, họ sẽ bắt đầu ở trong khách sạn ma ám này để quay phim kinh dị. Bộ phim này cũng chỉ là bộ phim khá khó nên Lý Duy Tư cũng nghĩ chắc sẽ chẳng có vấn đề gì vì thù lao danh nghĩa của hắn chỉ có 800 tấm vé chuộc cái chết.

Còn Diệp Tưởng thì phát hiện thù lao danh nghĩa của hắn biến thành 700 tấm nên trên cơ bản hắn đã có thể coi là nhân vật nam thứ chính. Thù lao danh nghĩa của Bạch Vũ Sóc thì thấp hơn 1 chút, chỉ có 500 tấm vé chuộc cái chết.

Năm người đi tới cầu thang máy rồi bấm nút. Khi cửa thang máy mở ra, năm người lập tức vào trong. Nhân viên khuân vác hành lý cũng đi vào theo.

Sau khi đi tới tầng 15,"tinh"1 tiếng, cửa thang máy mở ra.

Lọt vào tầm mắt của họ là 1 dãy những bậc cửa sổ nằm sát mặt đất,trước cửa sổ là hàng ghế sô pha bằng da thật, bên cạnh đặt không ít chậu cây cảnh, trên tường cũng treo một số tranh vẽ. Từ cửa sổ,cảnh sắc mỹ lệ của hồ Thiên Minh như lọt hết vào trong tầm mắt của họ.

-Đẹp quá! Chiều nay chúng ta ra hồ Thiên Minh chèo thuyền đi!

Mạc Thu Thực nhìn cảnh sắc bên ngoài với vẻ hưng phấn.

-Cũng được !
Lý Duy Tư cười nói:
-Hồ Thiên Minh có cảnh sắc đẹp nhất trong thành phố Thiên Hải này. Chúng ta đương nhiên không thể bỏ qua.

Sau đó 5 người tự tìm phòng cho mình. Lý Duy Tư cắm thẻ phòng mở cửa để nhân viên khuân vác hành lý đặt hành lý vào trong phòng. Sau khi làm xong, đám nhân viên lục tục rời đi.

Phòng này cũng khá tốt, từ cửa sổ có thể nhìn rõ cảnh trí bên ngoài. Trước hai chiếc giường lớn còn đặt 1 chiếc TV. Khi họ cắm thẻ vào lỗ trên vách tường thì phòng sẽ được cung cấp điện sinh hoạt.

Lúc này, Mạc Thu Thực dựa theo kịch bản nói:
-Vừa rồi hình như sau khi anh chọn 2 căn phòng này, sắc mặt của 2 nữ nhân viên trở nên tiếp tân có vẻ biến đổi.Không lẽ đã từng có chuyện gì xảy ra ở đây?

Lý Duy Tư hơi trầm ngâm 1 hồi sau đó lắc đầu :
-Chắc là em nhìn lầm thôi.Khách sạn Adele này cũng có chút tiếng tăm nên chắc không có chuyện gì đâu.

Đương nhiên, lời thoại thì nói vậy thôi chứ nếu thực sự không có gì mới là lạ. Chỉ mới nhìn qua đã nhận ra ngay rằng đám nhân viên phục vụ ở đây cũng biết được đôi chút về chuyện gì đó đã xảy ra. Sau đây, đợi đến khi thời cơ chín muồi, bọn họ đương nhiên phải kiếm đám người này để hỏi cho rõ ràng rốt cuộc đã từng xảy ra chuyện gì trong căn phòng này ! 


Chương 6: Những vị khách kỳ quặc

Sau khi hành lý được dọn vào phòng, Lý Duy Tư đi ra ban công để hít thở bầu không khí tươi mát.

Hiện tại ánh nắng dù vẫn còn rất tươi sáng nhưng mặt trời đang từ từ bị những đám mây đen dầy nặng che phủ. Nói sao thì bọn họ đang tham gia quay phim kinh dị nên ánh nắng mặt trời chói chang không thể xuất hiện trong thời gian dài.

Diệp Tưởng lúc này cũng đi tới ban công. Gió thổi tới làm tóc hắn tung bay.

-Gió lớn quá !
Diệp Tưởng quay đầu đi chỗ khác.Gió thổi mạnh tới mức hắn khó mà hô hấp được.

-Ừ !
Lý Duy Tư khẽ gật đầu.

-Đi ra ngoài thôi.
Ba người phụ nữ Mạc Thu Thực, Bạch Vũ Sóc và Thạch Thanh Tú thì ở căn phòng còn lại. Hiện tại họ cũng mở cửa sổ ra ngoài ban công hóng gió.

-Cảnh sắc quả thật khá đẹp.Nhưng hình như gió có hơi lớn thì phải ?
Trong 3 người phụ nữ,ngoại trừ Mạc Thu Thực cắt tóc ngắn ra thì tóc của 2 người còn lại bị gió thổi bay xoã xượi.Mạc Thu Thực thì không mở nổi mắt phải lấy tay che.

-Ừ ! Gió lớn thật !
Vũ Sóc nhìn gió đang rít lên từng cơn thổi tới khách sạn Adele. Vầng mặt trời chói chang cũng bị đang dần bị mây đen che phủ.

Lúc này trong không gian chỉ còn những tiếng rin rít của gió.

-Muốn dùng bữa chỉ việc cầm theo thẻ phòng là được.Hoá đơn sẽ được thanh toán vào tiền phòng. Em vừa xuống ngó qua nhà hàng buffet. Thức ăn có vẻ cũng khá ngon đấy.

Sau khi rời khỏi phòng, Mạc Thu Thực đi tới cạnh Lý Duy Tư rồi nói với hắn.

-Ừ ! Vậy chúng ta đi dùng bữa thôi !
Lý Duy Tư gật đầu.

Đúng lúc này cách đó không xa, có một cánh cửa phòng được mở ra.Sau đó có 1 người đàn ông với vẻ mặt âm u lãnh lùng bước ra. Người đàn ông này để râu được khá dài. Khi y nhìn thấy 5 diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 đi tới, trên khuôn mặt y có vẻ chấn động.

Lý Duy Tư chỉ liếc mắt đã nhận ra đối phương. Nhạc Khang Hùng, diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8. Đương nhiên, tên tuổi của y ít được biết tới hơn Phương Lãnh nhiều,chẳng qua do lúc trước 2 rạp chiếu phim cũng có mấy lần qua lại.

Nhạc Khang Hùng đưa mắt nhìn trực diện Lý Duy Tư. Vẻ âm lãnh trong mắt hắn cũng không bớt được đi bao nhiêu. Nói cho cùng thì quan hệ của hai rạp chiếu phim khác nhau luôn có vẻ rất huyền diệu. Phần lớn thời gian hai bên sẽ không có xung đột về mặt lợi ích, nhưng chỉ cần 1 mồi lửa nhỏ là đã có thể khiến cho hai bên nảy sinh mâu thuẫn không thể điều hoà, thậm chí còn khiến cho lập trường của hai bên trở nên đối lập nhau.

Lần này cũng không phải là lần đầu tiên mà « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 phối hợp diễn xuất với rạp chiếu phim khác. Lý Duy Tư cũng không phải mới lần đầu nhìn thấy chuyện này. Hơn nữa,Lý Duy Tư còn có nhiều ấn tượng sâu đậm sau những lần hợp tác giữa các rạp.

Sau khi ánh mắt của 2 người tiếp xúc nhau, Lý Duy Tư xoay người cùng với những người còn lại đi tới cầu thang máy.

Đi xuống nhà hàng buffet ở dưới lầu, bọn họ phát hiện bên trong đã có không ít thực khách. Hiện tại đang là lúc cao điểm của nhà hàng. Nhưng chỗ mà Long Ny Nhi ngồi trước đó không thấy có ai ngồi cả. Sau khi đưa ra thẻ phòng, năm người có vẻ " hưng phấn" đi vào trong nhà hàng,mỗi người cầm lấy 1 cái điã đi gắp thức ăn. Lý Duy Tư đương nhiên bắt cặp với Mạc Thu Thực còn Diệp Tưởng đi chung với Bạch Vũ Sóc.

Lượng thực khách vẫn tiếp tục đổ dồn vào trong nhà hàng.

-Gió ở bên ngoài hình như càng lúc càng lớn...

-Tôi vừa lên mạng xem dự báo thời tiết.Nghe nói là sắp có bão......

-Không phải chứ ? Sao đột nhiên lại có bão nhỉ ?

-Ừ ! Đúng vậy !

Nghe được mấy lời bàn tán xung quanh, Diệp Tưởng quay ra hỏi Bạch Vũ Sóc:
-Thiên Thu ơi ! Hình như sắp có bão thì phải ?

-Không phải chứ ?
Bạch Vũ Sóc căn cứ theo lời thoại trong kịch bản đã tìm ra được tính cách của nữ nhân vật Lâm Thiên Thu này. Cô gái này chắc là kiểu người có tính cách hoạt bát,nhưng lại khá nhát gan. Cho nên hiện tại Bạch Vũ Sóc cao giọng nói:
-Sao lại như vậy? Hỏng bét rồi,bão lại tới đúng vào lúc này!

-Xem ra kế hoạch chèo thuyền vào chiều nay của cả đám bọn mình phải huỷ bỏ rồi.

Diệp Tưởng cười khổ nói:
-Thôi bỏ đi,chắc ngày mai bão sẽ tan thôi.

-Đúng là chán thật. Thôi bỏ đi, cứ ăn no bụng trước đã.
Vũ Sóc tỏ ra uể oải cầm đĩa đi lấy thức ăn. Theo kịch bản miêu tả, Lâm Thiên Thu là người rất tham ăn, cho nên Bạch Vũ Sóc không cần khách khí cứ gắp càng nhiều càng tốt, hơn nữa nàng còn cố tính lựa chọn mấy món thịt vừa béo vừa ngậy. Phần lớn những người tham ăn đều rất thích ăn thịt, hơn nữa họ cũng không nghĩ tới chuyện mình sẽ bị béo phì hay không.

Diệp Tưởng cũng là cảm thán khả năng hoà nhập quá nhanh vào vai diễn của Bạch Vũ Sóc. Đây là lần đầu tiên hắn được tận mắt chứng kiến diễn xuất của Bạch Vũ Sóc. Kế đó, hắn cũng đi tới cạnh nàng chọn món năn.

Lúc này, ở tầng 15.

Long Ny Nhi đã về tới phòng rồi dùng thẻ phòng để mở cửa.

Nhân vật do nàng thủ vai trong phim tên là Ngô Ẩn Xuân. Nhân vật này trong kịch bản là một nhân vật bí ẩn, hơn nữa không biết là nhân vật chính diện hay phản diện, cho nên nàng cũng không biết phải diễn xuất làm sao nhân vật này. Bởi vậy, trước mắt liền nàng cố gắng hạn chế tối đa những biểu cảm trên khuôn mặt và không nói những lời thoại nằm ngoài kịch bản. Với một số nhân vật có tính cách đặc biệt, nếu diễn viên diễn xuất hơi quá đà so với những gì mà kịch bản chú thích thì rất có khả năng sẽ gây ra ng.

Ngược lại, những nhân vật có tính cách thông thường muốn diễn thế nào cũng đều nằm trong phạm vi cho phép của kịch bản.Lúc này, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng chuông cửa.

Nàng đi tới rồi đưa bàn tay trắng nõn thon thả của mình ra mở cửa. Người đứng ở ngoài cửa chính là người đàn ông râu ria xồm xoàm -- Nhạc Khang Hùng !

Nhạc Khang Hùng nhìn Long Ny Nhi sau đó nhẹ giọng nói:
-Bên ngoài hình như sắp có bão tới. Sắc trời cũng trở nên u ám hơn nhiều.

Đây đương nhiên là lời thoại trong kịch bản chứ không phải lời thoại do Nhạc Khang Hùng tự mình nghĩ ra.

Long Ny Nhi khẽ gật đầu rồi nói:
-Cứ vào trong trước đã !

-Được !

Sau khi đi vào phòng, Nhạc Khang Hùng nhìn cảnh tượng bên ngoài cửa sổ. Vầng mặt trời chói chang giờ đang trốn sau tầng mây đen dầy đặc. Mặt hồ Thiên Minh vốn phẳng lặng hiện tại cũng bắt đầu dậy sóng. Không ít khách ở trọ đang chèo thuyền du ngoạn trên hồ đều vội vã cập bờ sao đó chạy về khách sạn.

Tất cả giống như đang muốn báo trước 1 điềm chẳng lành.

Sau khi Long Ny Nhi thấy Nhạc Khang Hùng ngồi xuống thì trên khuôn mặt nàng đột nhiên xuất hiện vẻ bất an:
-Anh có điều gì muốn nói không?

-Mấy ngày hôm nay, phòng 1505 đúng lúc có người tới ở.

Sau khi nghe được câu này, vẻ mặt của Long Ny Nhi lại không thấy có gì thay đổi.

-Điều này có gì đáng ngạc nhiên chứ. Phòng đó còn trống nên khách sạn đương nhiên có thể cho khách vào ở!

-Nhưng mà sau này...

-Dù sao thì chuyện mà chúng ta phải làm trong mất ngày này nhất định phải thành công mới được.
Sắc mặt của Long Ny Nhi trở nên âm u khi nói câu này.

Lời kịch tuy đã được nói ra nhưng chính bản thân Long Ny Nhi cũng không biết chuyện gì phải thành công. Trong 1 số ít bộ phim kinh dị khó hiểu và đáng sợ, trước khi nhân vật trải qua 1 sự kiện nào đó trọng đại thì kịch bản là sẽ không nói gì cho diễn viên cả. Cho nên, công việc sưu tập thông tin trở nên vô cùng quan trọng. Nếu chỉ dựa vào kịch bản của màn đầu tiên, Long Ny Nhi căn bản không thể đoán được chuyện gì sẽ xảy ra sau đó.

Nhưng có thể khẳng định căn phòng 1505 nhất định ẩn chứa huyền cơ gì đó. Chắc hẳn trong quá khứ khách sạn này đã từng gặp phải chuyện gì đó. Chuyện này khẳng định phải điều tra. Nhưng nhân vật Ngô Ẩn Xuân do Long Ny Nhi thủ vai chắc chắn đã biết được chuyện gì đó cho nên nàng không thể tìm bất cứ ai để hỏi chuyện này. Bởi vì nàng "biết",mới dẫn đến chuyện nàng "không biết".

Hơn 2 tiếng sau, trên mặt hồ Thiên Minh đã không còn bất cứ 1 con thuyền nào. Mây đen đã hoàn toàn che phủ bầu trời,sau đó trời bắt đầu mưa tầm tã. Nước hồ cuồn cuộn xô vào bờ. Từ khi trời bắt đầu mưa, mực nước trong hồ Thiên Minh càng lúc càng dâng cao.

Hiện tại mọi người đã trở về phòng. Bên ngoài trời mưa tầm tã nên dù có muốn ra ngoài cũng không được.

Năm người luc này tập trung trong phòng 1505.

-Xem ra hôm nay không thể ra ngoài được rồi !
Lý Duy Tư mở TV đón xem mục tin tức của đài truyền hình Thiên Hải. Hiện tại bão đã bắt đầu ảnh hưởng đến vùng này, mà bão có thể không chỉ ảnh hưởng trong mỗi hôm nay mà còn có thể ảnh hưởng tới mấy ngày sau.

-Đúng là mất hứng mà.
Vũ Sóc nâng cằm nhìn dự báo thời tiết đang được chiếu trên TV rồi thở dài :
-Khó khăn lắm mới được đi du lịch,ai dè lại gặp bão. Vốn mình còn lên kế hoạch chèo thuyền tới hòn đảo giữa hồ Thiên Minh để chơi rồi mua một ít đặc sản địa phương cầm về nữa chứ.

-Bỏ đi, chuyện này chúng ta chẳng thể làm gì cả. May mà chúng ta đi du lịch tự túc, chứ nếu chúng ta đi du lịch theo tua thì còn phiền phức nữa .
Mạc Thu Thực nói tiếp:
-Trong khách sạn còn có suối nước nóng. Tối nay chúng ta xuống đó hưởng thụ 1 hồi. Sau đó còn có dịch vụ mát xa và bấm huyệt bàn chân nữa !

-Vậy......
Diệp Tưởng tiếp lời:
-Giá cả chắc sẽ không rẻ, đúng không ?

-Không sao.
Lý Duy Tư cười nói:
-Các cậu là bạn đồng nghiệp của mình mà ! Để mình mời các cậu.

Lý Duy Tư rõ ràng là người có tiền. Nhưng nếu dựa trên việc bọn họ là đồng nghiệp thì chắc chắn sự chênh lệch về thu nhập cũng không lớn. Do đó có thể phỏng đoán nhân vật Nghiêm Tuấn Hùng do Lý Duy Tư đóng vai nhận được sự trợ cấp của bố mẹ. Đương nhiên, chuyện này cũng chẳng có gì quan trong.Cái chính mà Diệp Tưởng đang suy nghĩ là làm sao có thể điều tra về căn phòng 1505 này.

Bạch Vũ Sóc thì nhắm mắt lại. Nàng thông qua thể chất linh môi bắt đầu tiến hành cảm ứng với toàn bộ căn phòng. Nhưng sau khi tiến hành cảm ứng, nàng không cảm thấy bất cứ linh cảm nguy hiểm nào. Đương nhiên, chỉ tạm thời chưa có nguy hiểm mà thôi. Điều này cũng chẳng nói lên điều gì cả. Có đôi khi, quỷ hồn sẽ ẩn mình rất sâu,chỉ vào những thời khắc chỉ định mới xông ra giết bạn.

Vũ Sóc có rất nhiều kinh nghiệm trong chuyện này. Trong phim kinh dị chân thực, dù có ở đâu thì nguy hiểm cũng luôn rình rập. Trước mắt,kịch bản nghiêm khắc quy định rằng nếu không được kịch bản cho phép , bọn họ không thể rời khỏi phòng 1505 quá lâu. Nếu không sẽ trực tiếp gây ra ng.

Một hồi lâu Bạch Vũ Sóc mở mắt. Nếu đã không thể dựa vào thể chất linh môi để cảm ứng chuyện gì thì tốt hơn hết nàng cũng phải chuẩn bị 1 chút.

Trên đầu giường có đặt 1 quyển sổ ghi chép. Nếu như có vấn đề xảy ra, Vũ Sóc sẽ ngay lập tức sửu dụng nó để chế tác phù lục rồi dán khắp các vị trí trong phòng. Còn ở bên ngoài thì nàng không thể làm vậy vì nếu dán lên thì nhân viên dọn dẹp vệ sinh của khách sạn cũng sẽ bóc xuống. Bọn họ dù sao cũng chỉ là npc chứ không phải diễn viên,nên nàng không thể tìm cách để dàn xếp với bọn họ được.

Cùng lúc đó, Diệp Tưởng đưa tay vào trong túi rồi nắm chặt chiếc giày cao gót màu đỏ. Rất may là sau 2 bộ phim kinh dị nó không bị thất lạc. Lần này, Diệp Tưởng cần dùng nó để sống sót trong thế giới rộng lớn của phim kinh dị này!

Hắn nhớ Ôn Vũ Phàm đã từng nói với hắn rằng dù thế nào, hắn nhất định phải sống trở về « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13!


Chương 7: Tình tiết khởi động

  Hiện tại dù đang là ban ngày nhưng mặt trời bị tầng mây đen dày đặc bên ngoài che lấp khiến cho bên ngoài chẳng khác gì ban đêm. Trời vẫn mưa tầm tã không có dấu hiệu ngưng lại, tiếng gió rít lên vùn vụt khiến cho cửa sổ bị rung lên bần bật phát ra những tiếng cành cạch. Nếu nhìn ra bên ngoài lúc này cũng chẳng thấy gì.

Trong phòng 1505, năm người cùng nhau đánh bài poker. Bọn họ đều hiểu rằng lúc này vẫn chưa phải là lúc để bắt đầu thu thập thông tin.

Nhưng thời cơ......sẽ sớm tới.

Hiện tại đang là 4 giờ chiều.Bên ngoài của phòng 1505 truyền lại tiếng chuông cửa.

Người ngồi gần cửa nhất là Bạch Vũ Sóc đặt úp bài xuống đất rồi hỏi với vẻ nghi ngờ:
-Ai thế nhỉ? Để mình đi xem thử !

Bạch Vũ Sóc đi tới mở cửa. Người đang đứng trước cửa phòng 1505 lúc này là Nhạc Khang Hùng.

-Anh...anh là ai ?

Đương nhiên, Bạch Vũ Sóc đã nhìn thấy Nhạc Khang Hùng rồi. Lúc trước khi bộ phim được tuyên truyền,nàng cũng nhìn thấy hình tượng của Nhạc Khang Hùng trên tấm poster.

-Mặc dù có chút đường đột nhưng tôi cũng phải qua đây chào hỏi mọi người 1 chút !
Nhạc Khang Hùng đưa mắt nhìn tất cả các diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 đang ngồi trong phòng.

-Xin hỏi anh là ai ?
Nhân vật chính do Lý Duy Tư thủ vai cũng đi tới rồi hỏi với vẻ khó hiểu.

-Tôi ở phòng bên cạnh các bạn, phòng 1504.
Nhạc Khang Hùng nói tới đây rồi ngừng 1 chút lấy hơi rồi tiếp tục nói :
-Tôi tên là Dương Thiết Nham. Tôi sống lâu dài trong khách sạn này.

-À chào anh, anh Dương.
Lý Duy Tư ngạc nhiên đáp lời.

-Nếu trong mấy ngày nay các bạn có gặp chuyện gì có thể tới phòng bên cạnh để tìm tôi.
Nhạc Khang Hùng chỉ vào cánh cửa phòng mình:
-Cho dù là sớm hay muộn thì các bạn cũng đừng ngại. Tôi lúc nào cũng sẵn lòng tiếp các bạn.

-Anh có ý gì ? Chúng tôi đang ở đây yên lành làm sao mà có chuyện được?

Đối diện với lời "chất vấn" của Lý Duy Tư, Nhạc Khang Hùng chỉ biết thở dài sườn sượt rồi nói:
-Dù sao chuyện gì nên nói tôi cũng đã nói rồi. Tôi xin phép đi trước.

Dựa theo kịch bản ban đầu, kế tiếp , Nghiêm Tuấn Hùng do Lý Duy Tư thủ vai sẽ đứng sững người nhìn Dương Thiết Nham do Nhạc Khang Hùng nhập vai rời đi. Nhưng đương nhiên Lý Duy Tư sẽ không làm như vậy. Hắn sải bước tới rồi kéo tay của Nhạc Khang Hùng rồi truy hỏi:
-Rốt cuộc anh có ý gì ? Mong anh hãy giải thích rõ ràng những câu mà anh vừa nói.

Đồng thời, hắn thông qua kịch bản gửi yêu cầu giao dịch. Yêu cầu gửi cho kịch bản sẽ được kịch bản bố trí bên cạnh những lời thoại và hiện lên trong đầu của Nhạc Khang Hùng. Lý Duy Tư ra giá 500 tấm vé chuộc cái chết để mua tất cả các tin tức có liên quan đến khách sạn Adele này. Hắn tin rằng 500 tấm vé chuộc cái chết tuyệt đối có thể đền bù số vé chuộc cái chết mà Nhạc Khang Hùng phải trả khi y cố tình tiết lộ chân tướng.

Nhưng Nhạc Khang Hùng lại lắc đầu nói:
-Thật xin lỗi ! Nếu anh còn không hiểu những gì tôi nói, anh cứ coi tôi là kẻ thần kinh không bình thường cũng được.

Đồng thời. Hắn thông qua kịch bản từ chối yêu cầu mua thông tin của Lý Duy Tư. Ý tứ của hắn cũng rất rõ ràng,chính Nhạc Khang Hùng hắn cũng không biết câu mà hắn vừa nói lúc nãy muốn ám chỉ điều gì.

Mà bởi vì hắn cũng "biết" vì sao hắn lại nói thế nên hắn cũng không thể trực tiếp tìm những người khác để hỏi rồi tiến hành điều tra.

Nhưng Lý Duy Tư cảm thấy chưa đủ. Sau đây, hắn muốn điều tra 1 cách tỉ mỉ bí mật được ẩn dấu trong tầng thứ 15 của khách sạn này và cả bí ẩn của căn phòng 1505 này nữa. Cho nên hắn phải có đủ lý do. Chỉ khi làm vậy hắn mới có thể bảo đảm hành động tiếp theo của mình sẽ không vi phạm điều cấm kỵ của tình tiết mà gây ra ng.

-Anh nói cứ nói lảm nhảm như vậy khiến tôi cảm thấy rất khó hiểu.Tôi hy vọng anh có thể giải thích cho rõ ràng.

Lý Duy Tư cao giọng nói. Ý của hắn rất rõ ràng : chỉ cần đối phương còn nói thêm mấy câu có ý lừa bịp như vậy, hắn sẽ có lý do để tiến hành điều tra.

-Tôi không còn gì để nói.Mọi người tự mình sắp xếp đi !

Khí lực của Nhạc Khang Hùng rất lớn. Hắn chỉ dùng 1 tay đã hất văng tay của Lý Duy Tư sau đó đi về phía căn phòng đối diện. Lý Duy Tư cũng hết cách. Nếu hắn còn cố tình dây dưa cãi lộn với đối phương,chuyện có thể trở nên rất bất hợp lý, rất có thể gây ra ng.

Chỉ bằng mấy câu vừa rồi đã đủ điều kiện để điều tra chân tướng của căn phòng 1505 hay chưa? Có gây ra ng hay không? Sau 1 hồi phân tích, Lý Duy Tư để ý trong kịch bản ban đầu sau khi nghe được mấy lời này của nhân vật Dương Thiết Nham,nhân vật chính Nghiêm Tuấn Hùng đều bỏ ngoài tai,chẳng thèm để tâm tới. Đây có thể nói là điểm chung của các nhân vật chính trong phim kinh dị : không tin và không để ý tới những lời cảnh cáo của người ngoài, cuối cùng gây ra đại hoạ.

Lý Duy Tư tự nhiên sẽ không ngu xuẩn như vậy. Hắn bây giờ đang suy nghĩ làm sao để điều tra được bí mật của khách sạn này. Nhạc Khang Hùng là diễn viên nên hắn đương nhiên cũng chẳng biết những lời thoại kia muốn ám chỉ điều gì. Nhưng thần sắc mất tự nhiên của cô nữ nhân viên tiếp tân đã chứng tỏ nàng có thể hiểu rõ tiền căn hậu qủa! Thậm chí rất có khả năng nàng biết được tất cả bí mất có liên quan tới khách sạn này. Cho nên nếu như hắn tìm nàng hỏi có thể thu được kết quả nhất định !

Hiện tại, hắn chỉ cần 1 cơ hội! Nhưng làm thế nào để nghĩ ra cơ hội đây ?

Lý Duy Tư nghĩ rằng nếu kết hợp vẻ mặt kỳ quái lúc đầu của cô nữ nhân viên tiếp tân với lời « cảnh cáo » của Dương Thiết Nham chắc hẳn hắn có đủ lý do để quan tâm ở 1 mức độ nhất định tới chuyện này. Nhưng hiện tại không phải là lúc thích thích hợp để đi hỏi. Đợi tới bữa tối, hắn lại tìm mấy nhân viên trong khách sạn,"nhân tiện"hỏi han 1 phen thì chuyện trở nên hợp lý hơn nhiều. Huống chi, kịch bản đã bố trí bọn họ phải sống trong tầng 15 này 1 thời gian,nên dựa theo quy định,bọn họ tuyệt đối không thể rời khỏi tầng 15 này quá lâu.

-Quái lạ thật, anh ta có ý gì khi nói vậy nhỉ.....
Lý Duy Tư nói ra lời thoại mà hắn đã suy nghĩ kỹ càng:
-Nói mới nhớ, lúc trước khi rôi chọn phòng này,vẻ mặt của nữ nhân viên tiếp tân có vẻ rất khác thường.Chẳng lẽ thực sự có vấn đề gì sao? Lát nữa khi chúng ta xuống dùng bữa,tranh thủ hỏi han nhân viên ở đây xem sao.

Ý của Lý Duy Tư khi nói ra lời này cũng rất rõ ràng: tôi đã có sắp xếp.Mọi người đừng gây thêm phiền phức cho tôi . Nếu không chẳng may ng thì cả đám sẽ gặp xui xẻo.

Không có ai muốn đóng cùng 1 nội dung đến 2 lần.

-Tôi cảm thấy chuyện này rất đáng ngờ và không hề đơn giản chút nào !
Thạch Thanh Tú nói.

Đây là lời thoại trong kịch bản của nhân vật Vương Giai Giai chứ không phải do Thạch Thanh Tú tự nghĩ ra.

Lý Duy Tư tới ngồi xuống. Hắn hiện tại đang tính toán làm thể nào để hạ thấp xác suất gây ra ng đến mức thấp nhất. Dù sao trong màn đầu tiên còn chưa có ai phải chết, không nên gánh lấy rủi ro như vậy.Hơn nữa lại có bộ « radar sống » Bạch Vũ Sóc ở đây nên cho dù quỷ có tiếp cận bọn họ cũng có thời gian để chuẩn bị.

Đương nhiên,lúc sau mọi người chẳng còn ai có tâm tư đánh bài nữa.

Diệp Tưởng bắt đầu phân tích kịch bản màn đầu tiên.Hắn đại khái cũng có suy đoán của mình. Có 1 câu nói của Dương Thiết Nham khiến hắn rất chú ý đó là việc hắn nói mình sống dâu dài trong khách sạn này.Hắn chắc chắn không nói dối chuyện này.

Một số chức vụ quan trọng trong công ty như chủ tịch hội đồng quản trị hay tổng giác đốc vân vân vì lý do để tiện cho công việc làm ăn sẽ thường xuyên làm việc trong khách sạn, nhưng rõ ràng là trong bộ phim kinh dị này sẽ không diễn ra chuyện như vậy. Rõ ràng là Dương Thiết Nham sớm đã biết trước căn phòng 1505 này có vấn đề. Hơn nữa sau khi vấn đề này phát sinh hắn vẫn sống lâu dài ở chỗ này. Nhưng mà, Dương Thiết Nham do Nhạc Khang Hùng thủ vai nên chắc chắn chính bản thân Nhạc Khang Hùng cũng không biết vì sao Dương Thiết Nham vẫn lưu lại chỗ này.

Nhưng căn phòng này có vấn đề gì đây? Từ thái độ của nhân viên làm việc ở đây cùng với những lời mà Dương Thiết Nham vừa nói,Diệp Tưởng phán đoán căn phòng rất có thể bị quỷ ám. Nếu là như vậy không lẽ phía khách sạn đã tiến hành phong toả không cho tin tức khách sạn bị ma quỷ lộng hành truyền ra ngoài sao? Nhưng thật sự từng có người chết thì nhất định sẽ gây chấn động rất lớn. Trong thời đại thông tin bùng nổ thế này,không có chuyện gì có thể che dấu được.

Ngoài cửa sổ mưa càng lúc càng lớn, tiếng gió rít vù vù làm cửa sổ run lên bần bật, giống như muốn báo hiểu khủng bố sẽ giáng xuống......

-Tôi muốn ra ngoài một lát.

Cuối cùng, Diệp Tưởng úp bài trên tay xuống. Hắn quyết định ra ngoài xem xét, có khi lại may mắn thu thập được manh mối nào đó. Lý Duy Tư trừng mắt nhìn Diệp Tưởng. Rõ ràng y không hy vọng hắn sẽ làm phức tạp mọi chuyện sẽ dẫn đến ng. Nhưng mà Diệp Tưởng đã cố ý muốn ra ngoài, hắn cũng không có cách nào ngăn cản.

-Cậu muốn đi nơi đâu?

-À...... đi loanh quanh 1 chút.

Đương nhiên,Diệp Tưởng sẽ chỉ đi lại trong tầng 15 này. Hắn không dám đi quá xa.

-Em đi cùng anh.
Bạch Vũ Sóc cũng bước tới. Nàng là người yêu của Diệp Tưởng nên cả hai đi cùng nhau cũng là chuyện hợp lý.

-Được rồi.Hai người phải trở về trước bữa cơm tôi đấy. Bên ngoài mưa to gió lớn không nên đi ra ngoài.

Sau khi Lý Duy Tư dặn dò câu này, Diệp Tưởng cũng khẽ gật đầu sau đó cũng Bạch Vũ Sóc rới đi. Có linh môi sư ở bên cạnh khiến Diệp Tưởng yên tâm hơn nhiều. Không thể không nói, hiện tại hắn còn quá yếu.

Sau khi ra khỏi tới tới gần cầu thang máy,họ nhìn thấy 1 người đàn ông đang ngồi hút thuốc trên ghế sô pha.Người đàn ông này sau khi ngẩng đầu Diệp Tưởng hòa Bạch Vũ Sóc bèn tỏ ra ngạc nhiên.

Diệp Tưởng đoán được người này chắc hẳn là 1 diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8. Người đàn ông này nhìn qua thì khoảng 35-36 tuổi,trên người mặc đồ Tây, da dẻ sạm mầu vì nắng gió.

Vì thế, hắn kéo tay của Bạch Vũ Sóc đi tới ngồi xuống.

Sau đó, hắn hỏi:
-Anh cũng là khách du lịch sao?

Người đàn ông kia búng búng cho tàn thuốc rơi vào trong gạt tàn thuốc rồi trả lời:
-Không phải. Tôi đã ở đây rất lâu rồi !

Quả nhiên ! Người này giống y chang Dương Thiết Nham!

-Vậy......anh có quen anh Dương Thiết Nham đang ở phòng 1504 không? Anh ấy vừa tới tìm chúng tôi.

-Anh ta đến tìm mọi người sao ?
Người đàn ông kia nhìn bọn họ, sau đó nhìn phương hướng mà bọn họ đi tới từ đó rồi đột nhiên hỏi:
-Anh không phải đang ở trong phòng 1505 chứ ?

-Đúng vậy.Hai chuyện này có gì liên quan sao ? truyện copy từ .

Đối phương ngừng lại một chút, sau một hồi bèn rít hít vào 1 hơi thuốc thật dài.

-Mọi người hơi kém may mắn đấy. Mọi người tốt nhất không nên đến đây trong mấy ngày nay.

-'Mấy ngày nay'?
Diệp Tưởng nhanh chóng nắm bắt được từ rất nhạy cảm này bèn hỏi lại.

Nhưng đối phương lại không nói gì.

Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc cùng ý thức được, đối phương chỉ sợ là loại người khi chưa thấy con mồi sẽ chưa lộ ra nanh vuốt!

Bạch Vũ Sóc lập tức thông qua kịch bản đưa ra yêu cầu dùng 500 tấm vé chuộc cái chết để mua thông tin. Y sau khi trầm ngâm 1 hồi mới nhận 500 tấm vé chuộc cái chết sau đó trả lời:
-Năm ngày sau...... Trước buổi tối năm ngày sau,mọi người tốt nhất là phải chuyển đi.

Sau khi nói xong, hắn vội vàng dụi tắt điếu thuốc rồi bỏ đi.

Diệp Tưởng vẫn để ý tới sự biến hoá trên khuôn mặt của y. Hắn lập tức đoán được Bạch Vũ Sóc đã phải bỏ ra không ít vé chuộc cái chết mới có thể đổi lấy việc người kia tiết lộ thông tin quan trọng này.

Buổi tối năm ngày sau......

Sẽ diễn ra chuyện gì đây? 


Chương 8: Diễn viên tụ tập đông đủ

 Buổi tối năm ngày sau......


Đám người Nghiêm Tuấn Hùng và Phương Tư Ảnh cũng trọ lại khách sạn Adele này 5 ngày. Cũng tức là......trùng hợp phải với chuyện sẽ xảy ra trong 5 ngày này. Đương nhiên, bởi vì không biết được kịch bản phía sau nên Diệp Tưởng cũng không đoán được thời gian cụ thể mà bọn họ phải lưu lại đây là bao lâu.Nhưng nghe diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 này nói xong hắn cũng có thể chứng thực được 1 điều : họ sẽ không phải lưu lại đủ 5 ngày.

Vũ Sóc thông qua kịch bản gửi yêu cầu trao đổi vé chuộc cái chết để đổi lấy thông tin cũng biết được tên của đối phương là Dư Tân,cũng là 1 diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8.

-Tối ngày thứ 5......

Diệp Tưởng tỏ vẻ vô cũng ngạc nhiên. Hắn vẫn còn muốn tiếp tục thử, nhưng hắn lo nếu tiếp tục hỏi về vấn đề này,vé chuộc cái chết sẽ tiếp tục bị trừ.

Dư Tân liếc nhìn Diệp Tưởng.Y cũng hiểu suy nghĩ của hắn nên sau đó, ngón cái và ngón trỏ tay trái của y búng búng mấy cái.

Động tác đương nhiên có ý muốn đòi thêm vé chuộc cái chết.

Diệp Tưởng đột nhiên cảm thấy có chút không vừa lòng.Vừa rồi Vũ Sóc cũng đã trả vé chuộc cái chết cho y rồi,bây giờ y còn muốn đòi thêm ?

Vũ Sóc liếc mắt nhìn đối phương rồi nói:
-La Phong, anh đừng quá nghiêm túc khi biết rõ là đối phương đang nói nhảm! Chúng mình đi thôi !

Khả năng nhẫn nhịn của con người cũng có hạn. Thu thập thông tin đúng là rất quan trọng, nhưng thái độ được đằng chân lân đằng đầu của đối phương quả thực là đáng ghét. Nàng dám tin rằng thông tin của đối phương căn bản cũng chẳng có giá trị gì mấy vì nếu không việc gì Nhạc Khang Hùng lại từ chối việc nhận 500 tấm vé chuộc cái chết? Nàng dám chắc Lý Duy Tư rất sẵn lòng trả cho Nhạc Khang Hùng số tiền đó. Dư Tân cũng không nắm độc quyền việc cung cấp thông tin này. 500 tấm vé chuộc cái chết mà họ trả lúc trước cũng là 1 con số không nhỏ vì có 1 số diễn viên mới khi vừa tham gia 1 bộ phim kinh dị xong cũng còn chẳng kiếm nổi số vé chuộc đó, thế mà đối phương còn chưa biết điều. Bạch Vũ Sóc nàng cũng không phải là người coi tiền như rác. Cùng lắm thì bọn họ tốn công 1 chút để thu thập thông tin chứ việc gì phải bỏ ra nhiều tiền như vậy làm gì?

Dư Tân cũng nhíu mày khi nghe Bạch Vũ Sóc nói vậy. Thật ra hắn cũng chẳng có bao nhiêu thông tin, nhưng nếu đã có sẵn thông tin trong tay thì việc gì không nhân cơ hội này bán lại cho những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13? Trước đó hắn cũng có nghe nói lần này sẽ có sự tham gia diễn xuất của Bạch Vũ Sóc—1 linh môi sư nên hắn nghĩ rằng đối phương cũng không đến nỗi nghèo túng. Hình ảnh dung mạo của những diễn viên tương đối nổi tiếng được 1 số người lưu lại trong ký ức làm thông tin để buôn bán.Bên mua chỉ cần trả vé chuộc cái chết cho bên bán, còn bên bán sẽ truyền ký ức đó vào trong đầu của bên mua. Thông qua quá trình mua bán thông tin này nên Dư Tân cũng biết được dung mạo của Bạch Vũ Sóc.

Việc nắm giữ tài liệu về các linh môi sư cũng là 1 quy tắc quan trọng trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » bởi vì bạn không thể đắc tội với loại người này do bạn còn cần sự bảo vệ của đối phương, cũng cần phải thu mua thông tin của đối phương. Nhưng Dư Tân lại không để ý tới chuyện này.Hắn cố tình đợi ở đây là để chờ khi bọn họ đi ra, hắn sẽ tìm cách bán thông tin cho họ.

-Cô......
Dư Tân vừa nói được 1 từ liền cứng họng không nói được gì vì hắn cũng hết cách. Nếu đối phương không chịu mua thông tin thì hắn cũng chẳng làm gì được. Dù sao, không phải chỉ có mình hắn biết những chuyện này, cho nên bọn họ cũng không nhất thiết phải tìm hắn để mua thông tin.

Nhưng cũng vì chuyện này mà hắn đắc tội với 1 linh môi sư. Hắn cứ tưởng rằng những diễn viên thế này hầu bao cũng đều rủng rỉnh,cho dù dùng nhiều vé chuộc cái chết 1 chút cũng chẳng sao. Nhưng lần này hắn đã phải thất vọng rồi.

Đúng lúc này, từ một phía khác của hành lang có 1 người đi tới.Sau khi nhìn thấy người kia,Diệp Tưởng lập tức đứng lại.

Trước mắt hắn là 1 người phụ nữ có dung mạo vô cùng mỹ lệ, ngũ quan trên gương mặt cũng tương đối đẹp đẽ và tinh tế -- Long Ny Nhi !Khi nàng đi tới, nàng chăm chú nhìn Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc, sau đó nàng cũng nhìn thấy Dư Tân đang ngồi đó hút thuốc. Dựa theo tình tiết ban đầu,hiện tại hắn cũng không nên ngồi hút thuốc ở đây.

Nàng không nhìn Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc quá lâu mà đi về phía Dư Tân rồi hỏi:
-Văn Long?Anh làm gì ở đây ?

-Không có gì.
Dư Tân cười gượng.
-Ra đây hút 1 điếu thuốc mà thôi!

Nhưng Long Ny Nhi làm gì tin. Nàng hiện tại cũng đã đoán ra ý định của hắn, nhưng nàng cũng không tiện nổi nóng. Nàng quay đầu nói với hắn:
-Hút thuốc quá nhiều cũng không tốt cho sức khoẻ. Bão sắp tới rồi !Anh nên trở về phòng nghỉ ngơi đi!

Không thể không nói rằng sự mỹ lệ của Long Ny Nhi càng trở nên lộng lẫy hơn khi nhìn ở khoảng cách gần.Diệp Tưởng cũng khó tránh khỏi việc đưa mắt nhìn thêm mấy lần. Dù sao, các cụ cũng có câu "hoa đẹp cho người ta hái, gái đẹp cho người ta nhìn".Nhìn thêm mấy cái cũng chẳng dẫn đến ng.

Long Ny Nhi tự nhiên cũng để ý thấy Diệp Tưởng đang nhìn mình, nhưng nàng cũng chẳng lấy làm bận tâm. Dù sao dung mạo của nàng rất đẹp không khác gì những minh tinh màn bạc nổi tiếng nên phản ứng như vậy của Diệp Tưởng cũng rất bình thường . Nhưng mà nàng chẳng có phản ứng gì với Diệp Tưởng cả vì hắn cũng chỉ là 1 diễn viên bình thường của « Rạp chiếu phim dịa ngục » tầng 13 mà thôi. Nàng cũng chẳng biết hắn có thể sống sót được trong bộ phim kinh dị này hay không.Người khiến nàng chú ý chỉ có linh môi sư Bạch Vũ Sóc.

Trong bộ phim kinh dị, Long Ny Nhi dám chắc nàng sẽ phải nhờ vả Vũ Sóc rất nhiều.

Trải qua 1 hồi lâu, Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc mới rời đi. Long Ny Nhi nhìn theo hướng mà hai người rời đi , trong lòng bắt đầu suy tính. Trước mắt, nàng phải đợi đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 đi điều tra sự tình đã diễn ra cách đây 1 năm trước vì rất có thể chuyện này có liên quan đến nhân vật Ngô Ẩn Xuân do nàng thủ vai. Sau đó, nàng có thể thu mua thông tin của bọn họ 1 cách công khai. Mà linh môi sư lại là người có vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin. Số lượng linh môi sư trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » cũng có thể đếm trên đầu ngón tay. Ở « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 còn không có nổi 1 linh môi sư.

Nàng cũng không biết đã xảy ra chuyện gì giữa Dư Tân và 2 người kia.Nàng chỉ mong còn chưa xảy ra chuyện gì khiến đối phương khó chịu. Dù sao người như Bạch Vũ Sóc tuyệt đối không thể đắc tội được.

Thu hoạch trước mắt theo như Diệp Tưởng thấy cũng tạm ổn. Dù sao họ cũng chẳng có biện pháp rời khỏi lầu 15, cho nên 2 người cũng chỉ đi loanh quanh vài vòng rồi quay về. Bạch Vũ Sóc cũng thấy chẳng sao cả. Tuy rằng nàng phải bỏ ra 500 tấm vé chuộc cái chết, nhưng chuyện cũng chẳng có gì đáng kể vì ít nhất, nàng cũng có chút ít manh mối. Trước mắt có thể nhận ra rằng nữ nhân viên tiếp tân biến sắc không chỉ bởi vì cô ta biết căn phòng này có vấn đề mà còn vì chỉ có bọn họ chọn vào trọ trong căn phòng đó trong thời gian này.

Đương nhiên, cho dù bọn họ biết được chuyện này thì bọn họ đã không thể nào bỏ trốn khỏi khách sạn này. Nếu không sẽ trực tiếp gây ra ng. Bọn họ chỉ có thể rời khỏi khách sạn khi kịch bản cho phép. Dù sao, tình tiết của phim chắc chắn cũng giống như những bộ phim thông thường khác : đám người nhân vật chính hoàn toàn không tin những tin đồn về chuyện ma quỷ lộng hành nên cố tình không đi, kết quả gây ra đại họa.

Kịch bản sau này chắc chắn cũng có mô thức như vậy.

Hơn 6 giờ tối, năm người dựa theo kịch bản mô tả xuống nhà hàng buffet dưới lầu dùng bữa. Hiện tại trời vẫn mưa tầm tã, nước từ bên ngoài đã chảy tràn vào cả trong đại sảnh. Trong nhà hàng,mọi người còn đang phàn nàn về cơn bão kéo tới bất chợt này.

Bão đã càng ngày càng nghiêm trọng. Vùng đất xung quanh hồ Thiên Minh đã là vùng có địa thế tương đối cao trong ngọn núi Thiên Minh. Con đường lên núi cũng đã bị phong toả bởi mưa bão. Nhóm khách trọ cho dù có muốn trả phòng cũng không thể rời đi được. Hay nói cách khác, tình tiết đã phát triển theo hướng « ngôi làng trên núi bị cô lập bởi mưa bão ».

Sau khi bước vào nhà hàng,bọn họ vừa mới liếc mắt đã nhìn thấy Long Ny Nhi đang ngồi ở cách đó không xa dùng cơm,còn người ngồi ở phía đối diện của nàng là Nhạc Khang Hùng.

-Hình như là người lúc đó tới gặp chúng ta.
Mạc Thu Thực « vừa mới đưa mắt đã nhìn thấy » đối phương bèn nói:
-Còn người phụ nữ đang ngồi cạnh y hình như có vẻ quen quen. Bộ dạng của cô ta thật xinh đẹp......

Long Ny Nhi lúc này cũng nhìn thấy đám người Lý Duy Tư đi tới. Nhưng nàng cũng chẳng phản ứng gì trước sự xuất hiện của họ giống như những gì được miêu tả trong kịch bản. Trước mắt, cứ diễn xuất dựa theo những gì kịch bản chú thích có vẻ hợp lý hơn rất nhiều.

-Kệ bọn họ đi.

Lý Duy Tư biết nếu có hỏi bọn họ cũng chẳng thu được thông tin gì nhiều nên hắn không muốn tốn công.

Sau đây công tác thu thập thông tin sẽ bắt đầu được tiến hành. Dù sao bọn họ cũng cần phải biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong căn phòng 1505.

Hiện tại Diệp Tưởng cũng chú ý tới chuyện lượng người xuống nhà hàng dùng bữa giảm đi rõ rệt. Dễ thấy bởi vì cơn bão kéo đến quá đột ngột khiến cho chẳng còn ai tới khách sạn để trọ cả.

Sau khi tìm 1 vị trí để ngồi xuống, mọi người lúc này cũng có thể tạm coi là bình tĩnh. Dù sao, hiện tại cũng là chốn đông người, hơn nữa còn có Vũ Sóc ở đây,cộng thêm lúc này đang là giai đoạn an toàn trong kịch bản.Nguy hiểm chỉ chính thức xuất hiện khi màn đêm buông xuống. Nhưng trong màn đầu tiên này cũng không có ai phải chết cả.

Nhạc Khang Hùng nhìn bọn họ 1 cách chăm chú sao đó đưa mắt nhìn Long Ny Nhi.

-Thời gian cũng sắp tới rồi. Cô nghĩ chúng ta nên làm sao?

Nhạc Khang Hùng nói ra lời thoại trong kịch bản. Nhưng hắn căn bản cũng chẳng hiểu câu này muốn nói gì.

Long Ny Nhi xiên 1 miếng thịt đã cắt nhỏ rồi đưa lên miệng sau đó nhai 1 cách từ tốn rồi nói:
-Cũng phải ! Sắp được 1 năm rồi nhỉ. Nếu đến lúc đó mà còn giải quyết ổn thoả chuyện này thì có lẽ tình hình sẽ trở nên rất tồi tệ. Chúng ta nhất định phải điều tra xem rốt cuộc là ai đã làm chuyện đó trước khi thời điểm đó tới.

Lúc này, nàng thấy có 3 người bước vào nhà hành. Trong ba người, thì 1 là Dư Tân. 2 người còn lại đang đi phía sau hắn,trong đó có một người là 1 người đàn ông hơn 40 tuổi đeo kính, tay chống gậy; người còn lại là 1 cô gái khoảng chừng 17-18 tuổi, tóc bện sang hai bên, dung mạo cũng không quá mỹ lệ, nhưng bộ dạng cũng khá xinh.

2 người kia cũng là diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » thứ 8. Tên của hai người lần lượt là Trương Lập và Lý Dụ Tâm. Sự xuất hiện của bọn họ cũng khiến cho những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 chú ý tới . 2 người lại đi cùng với Dư Tần nên gần như chắc chắn bọn họ cũng là diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8.

Như vậy, 10 diễn viên đóng trong phim cũng đã tập hợp đầy đủ.

Tiếp đó, bọn họ ngồi chung bàn với Nhạc Khang Hùng và Long Ny Nhi. Trong đó, người lớn tuổi nhất là Trương Lập đặt cây gậy sang 1 bên rồi nói:
-Cơn bão này tới đột ngột quá !

Sau khi Lý Dụ Tâm ngồi xuống, nàng nhìn Long Ny Nhi rồi nói:
-Chị Ẩn Xuân ! Chúng ta phải làm thế nào trong mấy ngày nay đây ? Đến tối ngày thứ 5 là được 1 năm rồi. Nếu...... Nếu vẫn không tìm được thì......chúng ta sẽ phải chết vào tốt ngày thứ 5 hay sao? Em không muốn chết đâu, em thật sự không muốn chết !

Trầm ngâm 1 hồi,Long Ny Nhi mới nói:
-Cứ chuẩn bị tinh thần trước thôi mà. Chúng ta cũng chưa chắc phải chết đâu vì đây cũng mới chỉ là điều do chúng ta suy đoán. Tóm lại, chị sẽ không ngồi chờ chết đâu. Dù có chuyện gì......

Sau khi dùng xong bữa tối, đám người Lý Duy Tư rời khỏi nhà hàng. Sau đó hắn lập tức đi đến quầy tiếp tân.Sau đó, hắn nhìn cô nữ nhân viên tiếp tân đã làm thủ tục nhận phòng rồi hắng giọng hỏi:
-Chị này, tôi có chuyện muốn hỏi. Chả là về căn phòng 1505 mà chúng tôi thuê trọ ấy mà,tôi thấy hình như nó có chút vấn đề.....


Chương 9: Người thiếu nữ mất tích

  Lý Duy Tư đã chuẩn bị tâm lý khi hỏi vấn đề này. Dù sao, vấn đề này cũng không thể không hỏi vì không có thông tin,sau này có muốn làm gì cũng không được.

Sắc mặt của nữ nhân viên tiếp tân biến đổi rõ ràng.Nàng đột nhiên trở nên xấu hổ không biết mở miệng thế nào.

Sắc mặt của Lý Duy Tư trở nên đầy lạnh lẽo:
-Các vị muốn giấu chúng tôi điều gì sao? Nếu có vấn đề, tôi có thể gửi đơn tới bộ phận bảo vệ khách hàng để khiếu nại.

Nữ nhân viên tiếp tân cắn môi sau đó nói:
-Vấn đề mà các vị nhắc tới là gì ?

-Có điều gì đặc biệt xảy ra trong phòng 1505 trong mấy ngày gần đây không ?

Sau khi nói ra câu này,vẻ mặt của nữ nhân viên tiếp tân đột nhiên trở nên tái nhợt.Nàng cắn cắn môi sau đó ngó nghiêng xung quanh rồi ghé sát tới trước mặt hắn rồi hỏi nhỏ:
-Chuyện này là do những khách trọ khác trên tầng 15 kể lại cho các anh à ?
Lý Duy Tư cũng hiểu ý của nàng bèn gật đầu.

Sau đó nàng trầm ngân một lúc sau đó mới trả lời với giọng khe khẽ:
-Thật xin lỗi, khách sạn không cho phép tiết lộ thông tin của khách hàng.Tôi không thể nói cho anh biết được !

Việc giữ bí mật thông tin khách hàng là đạo đức nghề nghiệp bắt buộc phải có của những người làm khách sạn.Nhất là những người làm công tác tiếp xúc với khách hàng như nhân viên tiếp tân lại càng không thể nhiều lời. Cho nên, chuyện này có hỏi cũng như không.

Nhưng mà 1 nhân viên có thể giữ kín miệng không có nghĩa là tất cả nhân viên đều có thể giữ kín miệng. Kế tiếp, đám người Lý Duy Tư bắt đầu tìm kiếm những nhân viên khác để hỏi chuyện này. Cuối cùng, sau khi tìm được 1 nhân viên sau đó đút cho cô ta chút tiền, đối phương rốt cuộc cũng mở miệng. Còn đám người Lý Duy Tư ngay sau khi cô ta mở miệng thì mỗi người đều bị trừ đi 20 tấm vé chuộc cái chết.

-Một năm trước......1 người phụ nữ ở trọ trong phòng 1505 đã mất tích..... 1 cách khó hiểu.

Mất tích?

Điều này khiến cho Lý Duy Tư rất bất ngờ vì hắn vốn cho rằng chắc chắn có người chết trong phòng 1505. Nếu chỉ là "mất tích",thì không dễ đoán xem đối phương đã chết hay chưa. Người đó hoàn toàn có thể do 1 diễn viên mới diễn vai đang ẩn mình ở chỗ nào đó.

Nếu có nhiều khả năng như vậy thì Lý Duy Tư cần phải suy nghĩ kỹ càng. Đồng thời, Diệp Tưởng đứng ở phía sau cũng có chút ngạc nhiên. Hắn rất giống Lý Duy Tư ở điểm hắn cũng cho rằng trên 50% trong phòng 1505 đã từng diễn ra án mạng.

-Một năm trước, lúc ấy có một nữ sinh trung học phổ thông khoảng chừng 18-19 tuổi tới đây du lịch 1 mình. Cô ấy cũng ở trong phòng 1505. Cô ấy trọ ở đó khoảng gần 1 tuần. Nhưng mà......theo thời gian cô ấy càng trở nên cổ quái......

Lý Duy Tư và Diệp Tưởng đều biết đoạn sau này mới là chuyện quan trọng.

-Lúc ấy cô ấy có vẻ như đang sợ hãi chuyện gì đó, nhưng rất kỳ lạ là tuy rằng cô ấy có vẻ sợ hãi nhưng cô ấy vẫn không trả phòng. Ngày nào cô ấy cũng có vẻ lo sợ...... Lúc ấy tôi thấy cô ấy lo lắng đến độ chẳng dám ra ngoài. Khi đó cô ấy vẫn còn tiền nên mỗi ngày đều kêu chúng tôi đưa cơm lên phòng cho cô ấy rồi nói rằng tiền cơm sẽ được tính chung với những khoản khác. Cứ mỗi lần chúng tôi lên đưa cơm, cô ấy đều tỏ ra lo lắng chỉ dám mở he hé. Sau khi lấy đồ ăn thì cô ấy đóng sập của ngay lập tức giống như rất sợ thứ gì đó. Sau đó...... vào một buổi tối 1 năm về trước, cô ấy đã biến mất 1 cách khó hiểu......

- Hôm sau ,nhân viên lên đưa cơm phát hiện cô ấy không có trong phòng. Bộ phận chăm sóc khách hàng xét thấy cô ấy có những biểu hiện khác thường nên đã lấy băng ghi hình từ máy quay an ninh. Kết quả là họ phát hiện rằng tối hôm trước biểu hiện của cô ấy lại càng không bình thường. Trong khi đi lên tầng 15,cô ấy đều nhìn ngó xung quanh rất kỹ.Cứ đi 1 bước là cô ấy lại quay đầu nhìn phía sau, thỉnh thoảng lại tỏ ra hoảng hốt. Thậm chí,cô ấy còn cắm đầu cắm cổ chạy về phòng mình khi đi đến nơi. Mà điều đáng nói là trước cửa phòng cô ấy lại không có lắp đặt máy quay an ninh. Bởi vậy chúng tôi tuy cảm thấy sự việc có điều khác thường, nhưng lại không liên lạc được với cô ấy thành ra chúng tôi đã báo cảnh sát.

Khi nghe tới đây, trong đầu của Diệp Tưởng đột nhiên nhớ tới vụ ánh của Lam Khả Nhi đã từng xảy ra trong thế giới thực. Vụ án này tới nay vẫn còn chưa được phá. Trước khi chết, những hành vi cử chỉ quái lạ của nạn nhân đã được máy quay an ninh quay lại,sau đó thi thể của nàng được phát hiện trong bồn chứa nước trên tầng thượng.Đoạn video đó đã ngay lập tức được đồn đại là đoạn video ma quái.Diệp Tưởng cũng đã từng xem qua đoạn video đó. Lúc ấy sau khi Lam Khả Nhi đi vào trong thang máy,không hiểu sao cô ấy lại bấm cả đống nút trên bảng điều khiển thang máy. Nhưng cửa thang máy vẫn không sao đóng lại được. Sau đó cô ấy ngó đầu ra ngoài nhìn về phía đã bị cánh cửa thang máy che lại sau đó làm ra những cử chỉ rất khác thường.

(Video kèm theo :
)

Cư dân mạng lúc đó phỏng đoán rằng cô ấy bấm loạn những nút trên bảng điều khiển thang máy vì khi đó cô ấy đang trong trạng thái hoảng loạn do biết bản thân đang bị kẻ sát nhân truy sát mình hoặc là kẻ sát nhân đang đợi cô ấy ở trên lầu. Khi thang máy không thể đóng kín, có lẽ hung thủ đang ở bên ngoài thang máy. Đó cũng là lý do mà cô ấy có những hành động khác thường như vậy.

Trong khoảnh khắc,bộ phim kinh dị này khiến Diệp Tưởng liên tưởng đến sự kiện của Lam Khả Nhi trong thế giới thực.

-Vậy đến giờ vẫn chưa tìm thấy cô ấy sao ?
Lý Duy Tư tiếp tục truy hỏi.

-Vẫn chưa !
Nữ nhân viên phục vụ đó lắc đầu:
-Lúc ấy, cảnh sát cũng đã tới điều tra. Họ xem xét băng ghi hình từ máy quay an ninh để xem đêm hôm trước cô ấy mất tích thế nào. Nhưng trên cuốn băng theo dõi cũng chỉ ghi lại vào lúc 21:30 tối , cô ấy có dùng cầu thang máy để quay lại tầng 15. Cho tới tận khi cô ấy mất tích thì máy quay an ninh cũng không ghi lại được hình ảnh cô ấy xuống lầu. Cô ấy giống như đã hoàn toàn bốc hơi khỏi nhân gian vậy !

Năm người cùng lúc rùng mình. Chỉ quay được hình ảnh khi cô ấy lên lầu mà không quay được hình ảnh khi cô ấy xuống lầu sao?

-Vậy chẳng phải là cô ấy vẫn ở trên tầng 15 sao ?

-Trên lý thuyết là vậy. Nhưng cảnh sát đã lục tung cả tầng 15 nhưng vẫn chẳng tìm thấy cô ấy. Sau lặp bọn họ đã coi đi coi lại nhiều lần đoạn băng ghi hình những sự việc đã diễn ra trong 2 ngày nhưng kết quả vẫn không biết cô ấy đi đâu !Cô ấy biến mất 1 cách khó hiểu như vậy đấy! Cảnh sát lúc ấy cũng có tiến hành điều tra những khách trọ khác trên tầng 15 .Lúc ấy cũng không có nhiều khách trọ ở trên đó. Ngoại trừ cô gái kia ra cũng chỉ còn có 5 người khác. Nhưng lạ ở chỗ là trước khi cô gái kia mất tích thì năm người này đều đã quay trở lại tầng 15. Ngày thứ hai sau khi chúng tôi phát hiện cô gái đó không ở trong phòng thì chúng tôi đã gọi ngay cảnh sát.Sau khi cảnh sát xem lại băng ghi hình, họ cũng đã điều tra tất cả các phòng nhưng cũng chẳng tìm thấy cô gái đó. Trong khoảng thời gian này 5 người bọn họ cũng chưa hề rời khỏi tầng 15! Nhưng mà, cô gái kia vẫn cứ mất tích ! Tối đó máy quay không hề ghi lại hình ảnh nhân vật khả nghi nào xâm nhập tầng 15. Hay nói cách khác, chỉ có 6 người bọn họ ở trên tầng 15!

Chuyện này quả thực khiến người ta sợ hãi.

-Vậy 5 người kia ......
Lý Duy Tư nghiến răng sau đó miêu tả chân dung của đám người Long Ny Nhi. Sau đó , hắn đưa ra câu hỏi :
-Là bọn họ sao?

-Phải, chính là bọn họ. Nhất là chị gái đó rất đẹp nên tôi có ấn tượng rất sâu sắc.Năm người này trong gần 1 năm nay vẫn chưa hề rời đi !

-Gần 1 năm......bọn họ vẫn ở đây ?

Trong lòng của Lý Duy Tư đang rất chấn động khi hắn hỏi câu này.

-Phải ! Tôi cũng cảm thấy rất khác thường. Bọn họ cứ thế trọ ở nơi này gần được 1 năm rồi !

Một năm trước. nhân vật do đám người Long Ny Nhi sắm vai đã ở chung với cô gái mất tích 1 cách khó hiểu trên tầng 15. Trong băng ghi hình không thấy có dấu hiệu cô ta rời khỏi tầng 15. Nhưng cảnh sát đã lục tung cả tầng 15 vẫn không tìm thấy cô ta.

Có 2 khả năng : Thứ nhất, « người » ra tay giết cô ta là 1 quỷ hồn. Như vậy việc thi thể của cô ta biến mất cũng chẳng có gì lạ.Thứ 2 là sau khi chết đi, cô ta đã biến thành quỷ hồn, mà băng ghi hình thì làm sao có thể ghi lại hình ảnh của 1 quỷ hồn được.

Cho dù là khả năng nào thì tình hình cũng rất tồi tệ. Bởi vì, tầng 15 nhất định đang ẩn tàng sát khí! Nhưng kịch bản đã yêu cầu bọn họ phải ở lại tầng 15,tuyệt đối không được rời khỏi phạm vi của tầng 15 trừ khi có thông báo khác !

Vậy.....bọn họ phải làm gì tiếp theo đây? Trên lý thuyết, cô gái này tuy mất tích 1 cách rất khó hiểu nhưng chuyện đó cũng chẳng liên quan gì đến bọn họ. Nhân vật mà họ đang nhập vai lại là kiểu người chưa từng trải qua những chuyện ma quái nên đương nhiên bọn họ sẽ chẳng tin vào sự tồn tại của ma quỷ. Vì thế sẽ rất không bình thường nếu bọn họ cứ truy hỏi đối phương.

Nhưng nếu năm người người này do diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 thủ vai thì chắc chắc khả năng cô gái kia bị bọn họ hạ sát sẽ cao hơn khả năng lệ quỷ ác linh hoành hành sát hại người vô tội.Bởi vì nếu là lệ quỷ ra tay giết người thì quỷ không có khả năng là 1 trong 5 người bọn họ. Kịch bản sẽ không có chuyện yêu cầu diễn viên đóng vai quỷ hồn,bởi vì nếu quỷ hồn là do con người « thủ vai » thì bộ phim sẽ không còn là phim kinh dị chân thực nữa. Tới lúc đó mọi người sẽ tham gia quay phim với tâm trạng vui vẻ.

Dù sao...... cũng phải quay về lầu 15 thôi. Mọi người trước đó đã kéo nhau đi dùng bữa với mục đích chính là trì hoãn thời gian phải trở về lầu 15.Hiện tại đã đến lúc họ phải quay về.

Sau khi đi vào thang máy, Lý Duy Tư bấm nút tầng 15 trên bảng điều khiển thang máy sau đó trầm ngâm 1 lúc rồi mới hỏi:
-Các cậu có ý kiến gì không ?

-Nghe có vẻ rất khác thường.
Người thứ nhất lên tiếng là Bạch Vũ Sóc:
-Chuyện này có khi do ma quỷ làm cũng nên!

Ở thời điểm này đương nhiên không thể nói những câu đại loại "Có thể là do 1 tên siêu tội phạm sử dụng 1 loại kỹ xảo cao siêu khiến chúng ta có ảo giác" vân vân được. Khi nói câu này, Bạch Vũ Sóc đã âm thầm chuẩn bị cho mình điều kiện để điều tra.Nếu không sau này làm sao nàng có thể tiến hành điều tra vụ án này theo phương diện ma quỷ thần quái được?

Lúc này, Diệp Tưởng nói :
-Vẫn chưa thể kết luận cô gái kia đã chết được ! Có lẽ, cô ấy vẫn còn sống. Nhưng nếu như cô ấy quả thật đã chết thì vụ này là 1 vụ giết người có tổ chức.Rất có khả năng kẻ sát nhân quả thật là 1 người sống trên tầng 15, mà vì 1 lý do nào đó cô ấy biết rõ có 1 trong số những người sống cùng tầng với mình muốn giết hại mình nhưng cô ấy không thể nào đổi phòng hoặc rời đi do gặp phải vấn đề về tài chính.Còn chuyện có phải là do ma quỷ làm hay không thì còn phải xem xem tình hình phát triển ra sao.

Diệp Tưởng sở dĩ không suy đoán chuyện này là do ma quỷ làm bởi vì hắn đã sử dụng giả thiết kẻ sát nhân là nhân loại để đưa ra kết luận có tính logic đến vậy, cho nến hắn không thể sử dụng đến yếu tố ma quái ở đây được.

-Dương Thiết Nham vì sao muốn nhắc chúng ta phải cẩn thận...... Hơn nữa, năm người bị tình nghi này vì sao vẫn ở lại đây sau khi vụ án đã diễn ra được gần 1 năm rồi? Ăn ở 1 năm trong khách sạn cũng tốn không ít tiền. Bọn họ đều là đám người lắm tiền nhiều của sao?

Hiện tại cửa thang máy mở ra. Khi năm người chuẩn bị đi vào thì bên trong đi ra 1 người. Người đó là tuyệt thế mỹ nữ lại là kia tuyệt mỹ nữ Long Ny Nhi.

Long Ny Nhi nhìn 5 người rồi đột nhiên nói:
-Tôi có chuyện muốn nói với các anh chị !

Câu này...... không nằm trong kịch bản !

Nàng ta muốn gì đây?

Lý Duy Tư nhìn nàng với vẻ đề phòng. Hắn sẽ không lơi lỏng chỉ vì đối phương có bộ dạng mỹ lệ tuyệt trần. Dù sao bọn họ cũng không thuộc cùng 1 rạp chiếu phim , cộng thêm việc 2 bên cũng chưa hiểu rõ về nhau nên tốt hơn hết cứ nên cẩn thận.

-Tới kia ngồi đi.
Long Ny Nhi mỉm cười:

-Tôi tên là Ngô Ẩn Xuân. Có chuyện này tôi rất muốn nói với các anh chị.

Chương 10: Vòng tay xương người

  Hai bên ngồi xuống ghế sô pha. Long Ny Nhi đương nhiên cũng nhận ra vẻ đề phòng trong mắt của 5 người kia. Nàng cười khẽ rồi nói:
-Tôi có chuyện này muốn nói với các anh chị !

Sau đó nàng nhanh chóng lấy ra thứ gì đó từ trong túi rồi đặt lên bàn.

-Đây...... Đây là......

Lý Duy Tư biến sắc !

Đó là ba chiếc vòng tay màu trắng ởn.Sự xuất hiện của ba chiếc vòng tay này khiến Lý Duy Tư cũng có phần ngạc nhiên.

-Đây...

-Đây là mấy món đồ mà tôi mua được trong chợ đồ cũ. Gặp nhau tức là có duyên , nên ba chiếc vòng tay này coi như quà gặp mặt của tôi với mọi người !

Tuy nói là tặng,nhưng cũng biết đây chỉ là lời thoại trong kịch bản mà thôi.

Nhưng tiếp đó, trong đầu của Bạch Vũ Sóc xuất hiện giá chào hàng của chiếc vòng tay.

Một chiếc vòng tay xương người có giá 100 tấm vé chuộc cái chết !

100 tấm?

Giá này quá rẻ!

Chiếc vòng tay này được làm bằng xương người ! Thứ này chỉ có thể lấy được từ trong bộ phim « Vùng cấm thứ 4 » ! Từ trước tới giờ Bạch Vũ Sóc vẫn muốn có được 1 chiếc vòng tay xương người nhưng tạm thời vẫn chưa thành công.

Đương nhiên, phải giải thích rõ ràng rằng thứ này không phải là vật bị nguyền rủa. Nếu không Long Ny Nhi cũng chẳng dám tuỳ tiện đem tặng như vậy.

Nếu sử dụng khái niệm tương đồng trong tiểu thuyết huyền ảo để giải thích thì công năng của vòng tay xương người giống hệt như công năng của túi trữ vật. Thông thường với những vật bị nguyền rủa có kích thước nhỏ 1 chút thì diễn viên có thể đút vừa trong túi quần hoặc túi áo. Nhưng với loại vật bị nguyền rủa có kích thước hơi lớn như giầy cao gót thì sẽ có chút gượng ép nếu nhét vào trong túi quần.Sau khi đút vào trong túi diễn viên còn phải lấy áo che lại để nó không lộ ra trước màn ảnh,khi lấy ra dùng cũng không được thuận tiện cho lắm. Những vật bị nguyền rủa có kích thước hơi lớn đã thế thì càng không cần nhắc tới 1 số vật bị có kích cỡ rất lớn mà diễn viên không thể nào đút vào trong túi. Thí dụ về vật bị nguyền rủa lớn như vậy mà Bạch Vũ Sóc biết là tấm vải bọc xác của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 [ Diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 đều lấy ra vật bị nguyền rủa từ trong chiếc vòng tay xương người này ].

Vòng tay xương người có tác dụng giống như túi trữ vật.Không gian bên trong rộng tới hơn 50 m2 nên có thể cất vào trong đó rất nhiều vật bị nguyền rủa có thể tích rất lớn. Phương pháp sử dụng cũng rất đơn giản : chỉ cần để vòng tay tiếp xúc với bị nguyền rủa, sau đó trong lòng vừa động thì vật bị nguyền rủa sẽ lập tức « chui » vào trong vòng tay. Khi cần sử dụng , diễn viên chỉ cần nghĩ tới vật bị nguyền rủa là có thể lấy ra xài ngay. Thậm chí cho dù tay chân không thể nhúc nhích,nhưng nếu diễn viên chỉ cần có 1 ý niệm thì vật bị nguyền rủa cũng sẽ rơi xuống trước mặt diễn viên. Nếu Hầu Thiên Bạch có một chiếc vòng tay xương người thì lúc trước chắn đã không chết trong « Phòng giam » chỉ vì bị quỷ tóm chặt hai tay không kịp rút ra giày cao gót.

Nhưng năng lực này cũng chưa có gì đáng ngạc nhiên. Năng lực lợi hại nhất của vòng tay xương người chính là việc nó có thể ức chế không cho nguyền rủa khôi phục nếu như diễn viên đem đặt vật bị nguyền rủa vào trong vòng tay xương người. Đây chính là 1 năng lực có thể cứu mạng diễn viên ! Phải biết rằng khi sử dụng vật bị nguyền rủa thì diễn viên sợ nhất là chuyện nguyền rủa phục hồi! Nếu gặp phải trường hợp này,cho dù có bỏ vật bị nguyền rủa vào trong túi thì diễn viên cũng không thể ức chế chuyện nguyền rủa phục hồi. Khi đó, thất lạc vật bị nguyền rủa chỉ là chuyện nhỏ,diễn viên đó sẽ toi mạng mới là chuyện lớn!

Tuy rằng biết rõ đến 50% « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 có vòng tay xương người, nhưng trong phim , vé chuộc cái chết có thể tiết kiệm được chừng nào thì tiết kiệm.Bạch Vũ Sóc đang tính khi bộ phim sắp kết thúc mới hỏi đám diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 xem họ có bán vòng tay xương người hay không.Nhưng nàng không ngờ đối phương lại đưa ra 1 cái giá chẳng khác gì tặng không để bán cho họ.

Bạch Vũ Sóc lập tức hiểu rằng trên đời không có bữa cơm nào miễn phí. Nàng biết rất rõ giá thị trường của vòng tay xương người . Bởi vì thứ này chỉ xuất hiện trong bộ phim « Vùng cấm thứ 4 » nên giá của nó cũng không hề rẻ. Một số rạp chiếu phim cũng thường xuyên muốn mua lại vòng tay xương người. Giá của vòng tay xương người dao động từ 300 đến 500 tấm vé chuộc cái chết tả.Bán vòng tay xương người với giá 100 tấm vé chuộc cái chết có khác gì cho không không ? Hơn nữa « tặng » 1 lúc đến 3 chiếc? Từ lúc nào mà đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 lại giầu như vậy?

Long Ny Nhi xoa tay cười nhẹ rồi nói với Bạch Vũ Sóc:
- Mọi người không nên nghĩ ngợi quá nhiều. Cứ coi như các anh chị kết giao thêm 1 người bạn đi. Tôi và các vị xem như có duyên,nên mới dùng vòng tay xương người này tặng cho các bạn.Đừng để ý làm gì !

Đúng là "tặng cho" bọn họ !

Sẽ rất khó để bạn gặp được 1 diễn viên có thể chất linh môi trong phim kinh dị. Số lượng linh môi sư trong 20 tầng «Rạp chiếu phim địa ngục » có thể đếm được trên đầu ngón tay. Nói thật nếu là Phương Lãnh đóng phim này, người khác cũng chưa chắc đã nể nang gì hắn, nhưng nếu là Vũ Sóc thì lại khác . Linh môi sư! Có thể tiến hành bảo vệ từ xa, chế tác huyết phù để xác định vị trí và giam cầm quỷ hồn, thậm chí có thể linh cảm trước được nguy hiểm, có thể nói là « cỗ máy radar dò ma quái » sống. Thậm chí linh môi sư còn có thể liên lạc được với quỷ hồn thông qua nghi thức lên đồng. Cơ hội tốt như vậy tuyệt đối sẽ không xuất hiện tới 2 lần ! Nếu tạo được quan hệ tốt đẹp với 1 linh môi sư thì sau này cũng vô cùng có lợi. Lỡ may trong những bộ phim kinh dị mới sau này Long Ny Nhi lại có cơ hội diễn cùng Bạch Vũ Sóc thì cao? Chuyện này cũng rất có thể xảy ra vì dù sao cũng chỉ có 20 tầng « Rạp chiếu phim dịa ngục »,mỗi nơi lại chỉ có 1 nhúm người. Cứ có 1 đám người cũ chết đi thì sẽ có 1 lớp mới thay vào.

Có thể nói, Vũ Sóc là nhân vật duy nhất của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 có giá trị để những diễn viên của những rạp chiếu phim khác tới tạo lập quan hệ. Ba chiếc vòng tay này chắc đã được đối phương chuẩn bị từ trước để tặng cho bọn họ. Dựa trên ân tình lần này, về sau nếu Long Ny Nhi muốn thu mua thông tin của Bạch Vũ Sóc, Vũ Sóc cũng không thể không biết xấu hổ lại đòi thêm vé chuộc cái chết. Việc hỏi mua Vũ Sóc mấy tấm linh môi huyết phù cũng trở nên thuận tiện hơn nhiều. Về sau nếu Long Ny Nhi muốn tiến thêm 1 bước hợp tác với « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13, Long Ny Nhi cũng có thể có được 1 hiệp định với nhiều điều khoản ưu đãi.

Bỏ ra 3 vòng tay này nhưng thu lại được giá trị lớn hơn nhiều !

Vũ Sóc cũng không thể từ chối. Giá trị của vòng tay xương người không cần phải bàn cãi : vừa có thể gia tăng tốc độ lấy ra vật bị nguyền rủa,vừa có thể cứu vãn cục diện khi nguyền rủa phục hồi. Đương nhiên, nếu nguyền rủa phục hồi đã hoàn toàn tách khỏi vật bị nguyền rủa thì cho dù có đặt vào trong vòng tay xương người cũng chẳng có tác dụng. Nhưng,trong phần lớn trường hợp nó vẫn có thể cứu người ta 1 mạng ! Phần đại lễ lần này quả thật quá hậu hĩnh!

Hơn nữa, mức giá này thấp thế nào Vũ Sóc cũng biết. Sau khi mua lại vòng tay xương người này, nàng có thể bán ra với giá cao để kiếm lời ! Nếu như bán ra cả 3 chiếc thì chí ít nàng cũng lời được 700-800 tấm vé chuộc cái chết ! Không có diễn viên nào ngại giá cao mà không mua vòng tay xương người. Hơn nữa, mức lợi nhuận này vẫn còn khá thấp. Bởi vì thu nhập trung bình của diễn viên trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » vẫn còn tương đối thấp nên 1000 tấm vé chuộc cái chết đối với họ vẫn còn khá đắt, chứ nếu không lợi nhuận còn có thể cao hơn rất nhiều!

Vũ Sóc đột nhiên cũng hơi kính nể Long Ny Nhi. Nàng ta cũng không phải chỉ là 1 bình hoa di động vì chỉ riêng việc có thể nghĩ ra được chiến lược này cũng đã rất đáng nể. Vũ Sóc đương nhiên cũng không thể từ chối. Bởi vậy, chuyện Dư Tần bán cho nàng thông tin không đáng giá tới 500 vé chuộc cái chết bỗng tự nhiên được bỏ qua không cần nhắc tới. Vũ Sóc cũng phỏng đoán Long Ny Nhí bán với giá thấp như vậy có lẽ vì nàng ta cũng đoán ra được Dư Tân đã đắc tội với mình cho nên mới đền bù cho nàng bằng việc bán vòng tay xương người với giá thấp đến vậy. Nếu không giá bán sẽ còn cao hơn, hoặc là chỉ đưa cho nàng 2 chiếc vòng tay.

Nếu đã như vậy thì mua ! Vì sao lại không mua? Vũ Sóc cũng đang muốn tạo lập quan hệ với đối phương. Dù sao trong « Rạp chiếu phim địa ngục » này chẳng ai lại đi căm thù người khác khi đối phương không có xung đột về lợi ích với mình. Sau này hai bên còn phải tiếp tục quay trong bộ phim kinh dị này nên đôi bên cũng cần phải hợp tác với nhau. Nếu đã vậy cũng rất hợp lý khi hai bên thiết lập quan hệ tốt đẹp với nhau. Đương nhiên,Vũ Sóc cũng không làm cái chuyện mua lại sau đó bán giá cao để kiếm tiền chênh lệch. Vũ Sóc không phải là loại người ăn xổi như vậy Nàng cũng không phải là người chỉ vì chút lợi ích nhỏ mà đi chiếm lời của người khác. Tuy rằng chuyện này ngoài mặt cũng chẳng có ai biết, nhưng đối phương đã tặng ra ba chiếc vòng tay, Vũ Sóc cũng không cần do dự lập tức mua ngay ba chiếc vòng đó. Ai cũng có thể đoán ra giá đưa ra vốn không phải là giá gốc,nên nếu nàng từ chối không chấp nhận giao dịch sẽ khiến người khác cảm thấy nàng vì quá thông minh thành ra lại trở thành người không biết lĩnh tình,khiến cho quan hệ đôi bên trở nên xấu đi.

Vũ Sóc cười cười rồi nói:
- Tôi nhận có được không ?

Long Ny Nhi nghe được Vũ Sóc sẵn lòng nhận thì trên gương mặt đã có vẻ vui mừng, đồng thời trong lòng nàng cũng âm thầm chửi rủa Dư Tân.Vốn nàng chỉ tính tặng hai chiếc vòng tay còn bản thân giữ lại 1 chiếc để bán lại kiếm chút tiền chênh lệch. Ai dè Dư Tân lại đi cắn trộm Vũ Sóc khiến nàng không thể không đưa nốt chiếc còn lại để đền bù cho đối phương. Để xem lúc quay về rạp chiếu phim nàng sẽ xử lý hắn ra sao.

Nhưng Vũ Sóc đã sẵn lòng mua thì nàng ta cũng yên tâm. Dù sao số lượng linh môi sư quả thật không nhiều. Thông thường rất khó gặp 1 diễn viên có thể chất linh môi trong phim. Nhưng nếu đã gặp được rồi thì thà bản thân chịu thiệt một chút trong lúc giao dịch cũng phải lấy lòng được đối phương. Căn cứ vào những thông tin thu thập được thì Bạch Vũ Sóc không phải hạng người khi kiếm được lời sẽ trở mặt không nhận người khác, cho nên nàng ta cũng yên tâm khi tiến hành giao dịch với Vũ Sóc. Sau này trong lúc quay phim chắc hẳn nàng sẽ được Vũ Sóc giúp đỡ.

Nhưng mà Vũ Sóc vẫn cảm giác thấy có vài phần khó hiểu. Vòng tay xương người cũng được coi như 1 thứ tốt nên cho dù có muốn tạo lập quan hệ với mình thì cái giá mà Long Ny Nhi bỏ ra cũng hơi đắt. Chỉ sợ nàng ta có ý đồ khác.

Nếu không ngoài dự liệu thì ý đồ của nàng ta là......

Nhận được 300 tấm vé chuộc cái chết do Vũ Sóc chi trả, Long Ny Nhi cười cười đẩy ba chiếc vòng tay xương người tới trước mặt Vũ Sóc:
-Vậy thứ này sẽ thuộc về các bạn. Xin phép các bạn tôi đi trước.

Theo lý thì khi mới lần đầu tiên gặp mặt mà chưa gì đã tặng quà cho người khác có vẻ không được hợp lý cho hắn. Khả năng gây ra ng chắc chắn khá cao.Nhưng những tình tiết có liên quan đến vật bị nguyền rủa thì kịch bản cũng sẽ không gây khó dễ khi xem xét có hợp logic hay không. Nếu không trước kia khi Diệp Tưởng dùng cái lý do vớ vẩn "thích mặc đồ đàn bà" để chiếm lấy giày cao gót sớm đã gây ra ng từ lâu. Vòng tay xương người nếu xét 1 cách nghiêm túc cũng không phải là vật bị người chết nguyền rủa nên nó cũng không ảnh hưởng đến quỷ hồn. Nhưng nó rất tiện cho việc cất giữ vật bị nguyền rủa. Hơn nữa cho dù chiếc vòng tay này có xuất hiện trước ống kính máy quay thì diễn viên cũng sẽ không bị trừ vé chuộc cái chết.

Tiếp đó, Vũ Sóc đưa 2 chiếc vòng tay đưa cho Diệp Tưởng và Lý Duy Tư mỗi người 1 chiếc. Trước đó Diệp Tưởng cũng đã được nghe những diễn viên lâu năm khác nhắc đến vòng tay xương người cho nên hắn cũng biết phải sử dụng thế nào. Cũng đúng lúc hắn cảm thấy rất miễn cưỡng khi cứ đút giày cao gót vào trong túi. Sau khi đưa vòng tay vào túi, lòng hắn khẽ động thì chiếc giày cao gót đã được chuyển vào trong vòng tay. Hắn cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Sau đó hắn rút ra rồi đeo lên tay .Chiếc vòng này cũng khá vừa tay.

Lý Duy Tư đương nhiên cũng bắt chước Diệp Tưởng đem cất bàn tay đẫm máu vào trong vòng tay. Chỉ cần để vật bị nguyền rủa trong vòng tay, vật bị nguyền rủa sẽ không bị coi là xuất hiện màn ảnh do đó diễn viên sẽ không bị trừ vé chuộc cái chết. Thứ này quả thật quá tiện lợi. Hơn nữa khi đeo nó trên tay,bọn họ cũng không bị trừ vé chuộc cái chết. Chỉ đáng tiếc là người bỏ tiền ra mua là Vũ Sóc nên về sau nếu muốn dùng thù hoặc là bọn họ phải thuê, hoặc là phải mua lại. Mà Lý Duy Tư nghĩ cứ dùng tạm trước,sau khi trở về rạp chiếu phim hắn sẽ mua lại của Vũ Sóc.

Nhìn chiếc vòng tay xương người đang đeo trên tay,trong lòng Diệp Tưởng có thêm phần tự tin

Tiếp theo......bọn họ phải nghĩ làm sao điều tra rõ ràng mọi chuyện. Một năm trước, cô gái đó mất tích thế nào. Hiện tại cô ấy còn sống hay đã chết.Quan trọng hơn là......

Ma quỷ đang ám khách sạn này -- thứ mà Bạch Vũ Sóc vẫn còn chưa cảm ứng ra...... đang ở đâu?  

  Chương 11: Tầng 15 khủng bố

Bọn họ cũng chẳng thể đi hỏi đám người Nhạc Khang Hùng vì chưa biết chừng đên chính bản thân bọn họ cũng không biết vì sao nhân vật mà mình thủ vai vẫn còn ở lại khách sạn này sau khi thiếu nữ kia mất tích.

Hiện tại Diệp Tưởng cho rằng nếu người thiếu nữ kia đã chết thì......

Nàng chắc chắn vẫn còn lưu lại trong tầng 15 này!

Nhưng Vũ Sóc lại chẳng thể cảm ứng được gì. Cũng may, Diệp Tưởng vẫn luôn luôn đề phòng lại cộng thêm hiện tại đã có được vòng tay xương người nên nếu gặp chuyện không may, hắn có thể nhanh chóng lấy ra giày cao gót. Cho dù bọn họ có chìm vào giấc ngủ thì cũng sẽ chẳng sao khi có Vũ Sóc ở bên cạnh. Nàng dù đang ngủ cũng có thể lập tức thức tỉnh và kích hoạt thể chất linh môi tới cứu bọn họ. Cho nên, mọi người có thể ngủ ngon vào ban đêm.

Diệp Tưởng hiện tại cũng tương đối hiểu về thể chất linh môi. Thể chất linh môi có thể nói là ở 1 chừng mực nhất định có khả năng « tiên tri », có thể thông qua cảm ứng để đoán trước nguy hiểm. Cứ nhìn các trường hợp đã xảy ra thì tính chính xác của những dự đoán này là 100%. Hay nói cách khác, nếu như không sinh ra nguy hiểm đến tính mạng thì Vũ Sóc không có cảm ứng trước nguy hiểm mà nàng chỉ có cảm ứng quỷ hồn đang tới gần. Đương nhiên, không phải lúc nào nàng cũng cảm ứng được quỷ hồn, nhưng nếu quỷ hồn muốn sát hại diễn viên, nàng chắc chắn có thể cảm ứng được.

Đây cũng là điểm rất đáng giá của linh môi sư : có thể dự báo trước nguy hiểm là một biện pháp bảo mệnh tuyệt nhất. Nếu đem so sánh với 1 vật bị người chết nguyền rủa thì khả năng này mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Nếu không, kia Long Ny Nhi làm sao lại cắn răng « tặng » cho nàng tới 3 chiếc vòng tay xương người? Có thể kết giao với 1 linh môi sư, tính mạng của cô ta cũng được đảm bảo.Vòng tay xương người thì quý giá thật,nhưng nó cũng không quý bằng mạng sống của chính cô ta !

Buổi tối. Căn cứ theo kịch bản, năm người tụ tập lại trong phòng 1505 để đánh bài, xem TV, sau đó lục tục đi tắm. Trong kịch bản,chỉ vì mưa bão nên 5 người không còn tâm trạng đi tắm suối nước nóng.

Trời càng lúc càng tối dần.

-Không chơi nữa! Mình đi tắm đã !
Úp bài xuống đất, Thạch Thanh Tú ngáp một cái sau đó rời khỏi phòng.

Lúc này đang là 8 rưỡi tốt.

Mạc Thu Thực lo lắng nhìn quanh phòng.Cô ta là nữ nhân vật chính nên cô ta phải rất cẩn trọng với tính mạng của mình.

Không biết đã trải qua bao lâu, bỗng nhiên nàng cảm thấy rét run sau đó quay ra hỏi Lý Duy Tư:
-Tuấn Hùng à ! Anh có cảm thấy nơi này có vẻ âm u hay không?

Tuy rằng đây chỉ là lời thoại trong kịch bản, nhưng quả thực Mạc Thu Thực đang có cảm giác này. Đèn đóm trong phòng tuy rất sáng nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy âm u.

Trong thế giới của bộ phim kinh dị này, có một thiếu nữ bị mất tích chỉ tại tầng này 1 năm về trước. Cô ta lúc đó đã bị 1 nhân vật không rõ thân phận uy hiếp sau đó bốc hơi khỏi nhân gian. Nhưng máy quay an ninh vẫn không ghi lại được hình ảnh cô ấy rời khỏi tầng 15.

Hay là...... cô ấy vẫn còn quanh quẩn trên tầng 15 này?

-Sao vậy Tư Ảnh?
Lý Duy Tư lắc đầu:
-Dù sao phòng này do chính anh chọn nên chúng ta không thể trách bọn họ được. Huống chi cô gái kia cũng chỉ mất tích chứ có chết ở đây đâu mà sợ?

-Nhưng mà......chuyện đó thật quái dị......

Lý Duy Tư tới bên cạnh Mạc Thu Thực rồi vỗ vai nàng an ủi:

-Đừng sợ...... Không có chuyện gì đâu.

Nhưng cảm giác âm u đó vẫn cứ lan toả trong bầu không khí......

Tiếp đó,Mạc Thu Thực đột nhiên cảm thấy vô cùng buồn nôn. Nàng lập tức chạy vào WC nội sau đó ôm bệ xí nôn mửa vào trong đó, nhưng nàng ói ra chỉ toàn nước chua.

-Làm sao vậy Tư Ảnh?
Lý Duy Tư chạy vào trong WC rồi vỗ lưng nàng.

Mạc Thu Thực đi tới bồn rửa mặt. Nàng phát hiện gương mặt của mình trong gương trắng bệch không còn chút máu.

Mọi chuyện diễn ra giống hết như kịch bản an bài.

Lúc này, Thạch Thanh Tú đã về tới phòng mình.Vũ Sóc lúc này đang nằm trên giường coi TV để giết thời gian. Sự có mặt của Vũ Sóc khiến Thạch Thanh Tú như được uống 1 viên thuốc an thần nên nàng ta vô cùng yên lòng đi vào trong phòng tắm để tắm rửa. Trước khi nàng ta tắm xong, Vũ Sóc vẫn ở trong phòng.

Ngoài mặt thì Bạch Vũ Sóc đang coi ti vi,chứ thực ra nàng đâu có để ý xem TV đang chiếu thứ gì. Nàng chỉ đang tập trung cảm ứng toàn bộ tầng 15 này. Dù sao, làm chuyện này cũng không phải chi trả vé chuộc cái chết. Nhưng cho tới bây giờ nàng vẫn chưa có thu hoạch gì cả. Đương nhiên, nàng cũng biết trong màn đầu tiên sẽ không có người chết nhưng nàng vẫn hy vọng có thể tìm ra được chút manh mối.

Sau khi đi vào trong phòng tắm,Thạch Thanh Tú gỡ kính rồi hít sâu 1 hơi sau đó nhìn vào tấm gương trước mặt. Trong lòng cô ta đang rất căm tức vì sao mình không có được vật bị nguyền rủa nào để rồi phải nhờ vả người khác bảo vệ mình. Lần này khi tham gia vào trong bộ phim này, cô ta cũng chẳng thuê được vật bị nguyền rủa vì giá cho thuê vật bị nguyền rủa của Thành Tuyết Tùng và Phương Lãnh quả thật quá đắt. Nhưng may mà có Vũ Sóc ở đây ! Chỉ cần Vũ Sóc không chết, bản thân cô ta sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì.

Trước khi bước vào "Rạp chiếu phim địa ngục", Thạch Thanh Tú là 1 sinh viên bình thường như bao người.Nhưng nàng ta là 1 hủ nữ* chính hiệu.Sở thích của nàng là đọc những bộ truyện manhwa đam mỹ*** và những tiểu thuyết bl**. Thậm chí nàng còn đăng tải trên 1 số diễn đàn những bộ manhwa và tiểu thuyết đồng nhân sặc mùi bl do nàng viết. Chuyện đó khiến nàng cảm thấy rất thoả mãn. Phần lớn các hủ nữ đều rất thích những người đàn ông đẹp trai. Những hủ nữ không thể kháng cự được sự thu hút của 1 người đàn ông đẹp trai, mà nhiều người trong số đó còn thích được nhìn thấy 2 người đàn ông đẹp trai « thông nhau bằng dầu ăn ».

Tối hôm đó, khi ký túc xá đã tắt đèn thì nàng vẫn còn đi chơi ở bên ngoài. Khi trở về,nàng nhìn thấy có 1 tờ rơi rơi trên mặt đất. Nhìn qua thì có vẻ giống như 1 tờ rơi đang tuyên truyền về phim kinh dị,nam nhân vật chính lại vô cùng đẹp trai. Vì muốn nhìn rõ hơn 1 chút nên nàng đã nhặt tờ rơi đó lên......(*Hủ nữ là tên phiên dịch trong tiếng Trung của từ "Hủ nữ tử (ふじょし, fujoshi)", dịch sang tiếng Việt là "những cô gái hết thuốc chữa",chủ yếu là để chỉ các cô gái chỉ thích những bộ truyện hoặc phim mà trong đó đề cập đến chủ đề BL, hoặc là mơ mộng về mối tình giữa 2 người đàn ông.

Fujoshi được coi là 1 quần thể đặc biệt của otaku.
Ví dụ về các fujoshi :
• Hokuto trong manga và phim « Tôkyô Babylon »
• Rei Hoshino trong manga và phim « Tonari no 801-chan »
• Rumi Asai (あさい るみ) et Yōko Matsui (まつい ようこ) trong manga « Otaku Girls ».
• Akiko và Yoko trong manga "Not Ready?! Sensei".
• Harumi Fujiyoshi trong manga và phim « Sayonara Zetsubou Sensei ».
• Haruna trong manga và phim « Negima! ».

**BL là viết tắt của Boys' Love hay còn được gọi là tình yêu tuổi thiếu nam. Ban đầu là 1 bộ phận của tranh châm biếm nữ giới. BL khác với GAY ở chỗ BL gần như chỉ có tình cảm thuần khiết, tối đa là hôn hít sờ mó chứ không có chuyện "dùng dầu ăn để giao lưu".

Chú ý 1 điều : Hủ nữ không phải lesbian. Giới tính của bọn họ rất bình thường. Phần lớn hủ nữ thích đọc BL nhưng họ cảm thấy chuyện hai người đàn ông "giao thông" là chuyện đáng ghê tởm)

(***Khái niệm về đam mỹ: )

Sau đó nàng bị kéo vào trong bộ phim kinh dị đó và nhập vai 1 nhân vật phụ. Người diễn viên đóng vai nam nhân vật chính tuy rằng khá là đẹp trai nhưng lại là tên vô tích sự,không ngờ chưa đến màn thứ 3 đã bỏ mạng. Trong bộ phim kinh dị đó, nàng bị tới ba con quỷ hồn truy sát phải co giò chạy muốn đứt hơi. Cuối cùng,phải nhờ vào Vu Thần và Hầu Thiên Bạch nàng mới may mắn sống sót. Nhưng Vu Thần và Hầu Thiên Bạch đều đã chết rồi. Một người không có vật bị nguyền rủa như nàng có thể sống được bao lâu đây?

Nhưng nàng cố không để bản thân thở dài. Nhân vật do Thạch Thanh Tú đóng vai có tính cách khá hoạt bát, không phải là kiểu người thỉnh thoảng lại hay thở dài. Hiện tại nàng nhìn vào gương sau đó âm thầm hạ quyết tâm phải cố gắng hết sức để sống sót.

Nghe được tiếng nước trong phòng tắm vang lên, Vũ Sóc lập tức tập trung toàn bộ tinh thần cảm ứng phòng tắm. Tình tiết trong lúc tắm rửa thì nhân vật sẽ gặp phải quỷ là 1 tình tiết không mới trong phim kinh dị, mà với nữ giới thì điều này càng đúng.Có 3 nguyên nhân để giải thích chuyện này : thứu nhất là khi tắm rửa,thị giác của con người sẽ bị cản trở do màn nước. Thứ hai là có rất nhiều nơi để quỷ hồn có thể ẩn mình. Thứ 3 là khi con người không mặc quần áo thì hành động của họ sẽ bị hạn chế rất nhiều. Cho nên,Vũ Sóc lúc này dành hết sự quan tâm tới Thạch Thanh Tú. Cũng bởi vì biết được Vũ Sóc sẽ làm vậy nên Thạch Thanh Tú mới dám to gan yên tâm đi tắm. Dù sao nữ giới rất thích sạch sẽ nên nếu không có nguy hiểm, họ đương nhiên sẽ muốn tắm rửa 1 hồi. Bởi vì họ có thể lấy lại tinh thần sau khi tắm rửa.

Trong lúc cảm ứng,Vũ Sóc cũng bắt đầu suy nghĩ.

Bộ phim này là 1 bộ phim thuộc thể loại khó hiểu và đáng sợ.Chuyện này không cần phải bàn cãi. Nhất định những chuyện diễn ra trong 1 năm trước là nhân tố quyết định của mọi chuyện. Sau khi người thiếu nữ đó mất tích,những nhân vật thuộc diện tình nghi chắc chắn phải có ý đồ gì đó mới ở lại chỗ này. Nhưng không biết vì sao khi mà người thiếu nữ đó mất tích sắp được 1 năm tròn thì đoàn người của nhân vật chính Nghiêm Tuấn Hùng tới.Mà Nghiêm Tuấn Hùng lại trùng hợp lựa chọn căn phòng mà người thiếu nữ mất tích đó từng ở lại.Chuyện này vốn tồn tại không ít bí ẩn.

Hai người Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc đang cùng nghĩ tới 1 vấn đề.

Cô gái mất tích đó có quanh quẩn đâu đó trong tầng 15 hay không? Tuy rằng sau khi hóa thành quỷ hồn, người thiếu nữ đó cũng rất có thể đã rời khỏi tầng 15. Nhưng đây là 1 bộ phim kinh dị nên nếu cô gái này vẫn luẩn quẩn lưu lại ở tầng 15 thì mới phù hợp với tiêu đề của phim. Đồng thời, hai người đều hơi nghiêng về nhận định rằng cô gái đó đã chết. Sở dĩ họ có nhận định như vậy là vì......

Thời gian.

Diệp Tưởng hiện tại dù đang đánh bài với Lý Duy Tư nhưng trong lòng hắn đang suy nghĩ tới chuyện này. Thời gian bộ phim khởi quay vừa lúc là khi thiếu nữ đó mất tích. Hơn nữa tối ngày mai là tròn 1 năm ngày nàng mất tích. Trong giai đoạn này chỉ cần nghĩ cũng biết chuyện nhất định có liên quan rất lớn tới người thiếu nữ này. Diệp Tưởng cũng cảm thấy khó tin nếu như kịch bản đã bố trí 1 bầu không khí khủng bố thế này mà vẫn để nàng sống sót. Khi thời gian tới, chắc chắn đó cũng là lúc mà bộ phim bước vào giai đoạn cao trào.

Vũ Sóc thì đang nghĩ nếu như nàng ta đã chết thì vì sao nàng ta vẫn không rời khỏi tầng 15? Kẻ ra tay giết nàng là người hay quỷ? Sau khi nàng bị giết nàng đã hoá thành 1 oan hồn, hay đã bị đồng hóa thành 1 bộ phận của nguyền rủa, hoặc thậm chí trở thành vật chủ của nguyền rủa? Nhân tố quan trọng cần phải thay đổi để xoay chuyển cục diện là thứ gì?

Bọn họ cần phải làm gì?

Trước mắt đang là giai đoạn kịch bản bị bỏ trống nên bọn họ muốn làm gì cũng được. Lúc 22 giờ tối này thì bộ phim sẽ bước qua màn 2.

Mọi người đều đang chờ đợi.

Khi gần tới 22 giờ tối, Mạc Thu Thực cũng trở về phòng 1506. Bạch Vũ Sóc và Thạch Thanh Tú cũng đang chờn nàng trong phòng.

Năm diễn viên đều đang chờ màn thứ hai bắt đầu.

Cùng lúc đó đám người Long Ny Nhi cũng đang chờ đợi.

Trong phòng mình, Long Ny Nhi đang mặc 1 chiếc áo choàng tắm. Nàng nhìn những con gió xoáy rít lên vù vù bên ngoài, rồi nhìn bầu trời đang bị tầng tầng mây đen bao phủ, cùng với mặt hồ Thiên Minh đang cuộn sóng. Nàng biết......khủng bố thực sự đang sắp tới.

Trong mắt của nàng cũng không xuất hiện vẻ dao động. Hai tay nàng không ngừng siết chặt. Lần này có thể sống sót hay không phải nhờ vào Bạch Vũ Sóc. Nàng ta hy vọng 3 chiếc vòng tay xương người kia có thể đạt được tình hữu nghị với Bạch Vũ Sóc. Nếu không, nàng cũng không dám tin mình có thể sống sót trở về.

Lúc này Long Ny Nhi vén tay áo để lộ ra...... 1 chiếc vòng tay xương người !

Trên lý thuyết, vòng tay xương người là thứ vô cùng đáng giá. Lấy ra 3 chiếc vòng tay đem tặng chi người khác cũng có vẻ quá xa xỉ. Dù sao khi kết giao với 1 linh môi sư trong phim thì cùng lắm cũng chỉ sống sót qua 1 bộ phim kinh dị mà thôi.

Nhưng Long Ny Nhi lại suy nghĩ cho cả tương lai. Trước đó, "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 8 đã được chọn là 1 trong những rạp chiếu phim phải tham gia đóng trong [ Nitemare gia tộc 3]. Mà [ Nitemare gia tộc 3] nhất định sẽ là sân khấu của linh môi sư cho dù người đó thuộc phe cánh nào. Với đám tiểu nhân vật như bọn họ mà nói thì [Nitemare gia tộc 3] là 1 bộ phim chẳng lành. Nhiều người đều cho rằng sau khi bộ phim đó kết thúc chỉ có 1 trong hai người,"Người kia" và Hầu Tước là còn sống sót. Lần trước, nàng tý nữa thì toi mạng thế nên lần này nàng không dám tin rằng mình con may mắn như vậy.[ Nitemare gia tộc II] tập trung toàn bộ linh môi sư trong 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục"nhưng khi đó Bạch Vũ Sóc còn chưa trở thành linh môi sư. Long Ny Nhi cũng không cầu mong gì nhiều. Nàng chỉ hy vọng mình và những diễn viên khác khi phải tham gia vào bộ phim này đều có thể còn sống, còn ngoài ra nàng chẳng dám mong chờ gì hơn!

Đành chịu thôi......Đây là sự bi ai của đám tiểu nhân vật ! Trong hiện thực là thế, mà trong thế giới phim kinh dị chân thực cũng vậy !


Chương 12: Quy tắc nguyền rủa giảm dần

  22 giờ đêm đã điểm.

Màn 2 của "Khách sạn ma ám" bắt đầu.

Đúng lúc này, Phương Tư Ảnh, nữ nhân vật chính do Mạc Thu Thực thủ vai cũng có hành động.

22:20. Gió lốc rít gào bên ngoài khách sạn cũng có dấu hiệu yếu đi.Phần lớn khách trọ cũng không thích thú gì với chuyện chơi bời mà đều lựa chọn đi ngủ sớm .

Nhưng Long Ny Nhi thì đang từ từ đi dạo trong khách sạn.

Trên tầng 3 của khách sạn có 1 bể bơi lớn. Thời gian đóng cửa của bể bơi là 21 giờ tối nên lúc này đương nhiên là chẳng còn ma nào cả. Nhưng bể bơi vẫn chưa khoá cửa. Hiện tại nước trong bể bơi đã được khử trùng xong.Nếu đi ở trên bờ thì người ta có thể ngửi được 1 mùi thuốc khử trung đậm mùi gay gay.

Long Ny Nhi nhìn bể bơi.

Trong lòng nàng cũng có chút khẩn trương. Nàng đưa tay bóp chặt lấy chiếc vòng tay xương người.

Vật bị nguyền rủa để trong chiếc vòng tay này là 1 cây đàn violon. Nó có thể coi là 1 vật bị nguyền rủa có nguồn gốc từ bộ phim kinh dị tương đối khó.

Có một điểm cần phải làm rõ. Tất cả các vật bị nguyền rủa đều có chung 1 quy tắc: đó là "quy tắc nguyền rủa giảm dần". Hay nói cách khác, sau mỗi lần sử dụng vật bị nguyền rủa trong cùng 1 bộ phim thì hiệu quả từ từ sẽ yếu đi, thời gian mà quỷ hồn không thể tiếp cận cũng từ từ ngắn lại. Quy tắc này phụ thuộc vào xuất xứ của vật bị nguyền rủa và độ khó của phim kinh dị đang đóng. Nếu vật bị nguyền rủa xuất phát từ phim kinh dị có độ khó cao mà sử dụng trong bộ phim có độ khó thấp thì hiệu quả suy giảm rất ít. Thí dụ như trong "Phòng giam", Diệp Tưởng gần như không cảm thấy hiệu quả nguyền rủa yếu bớt. Chỉ tới khi nguyền rủa của huyết từ xuất hiện mới khiến cho độ khó của "Phòng giam" gia tăng 1 cách bất thường, khiến cho nguyền rủa của vật bị nguyền rủa suy yếu tạo thành hiện tượng vật bị nguyền rủa mất đi hiệu lực!

Ngược lại, nếu tham gia đóng bộ phim có độ khó cao hoặc rất cao mà lại sử dụng những vật bị nguyền rủa đến từ những bộ phim có độ khó thấp thì ngay từ ban đầu hiệu quả nguyền rủa đã vô cùng thấp rồi. Sau này chỉ sợ mới đuổi quỷ hồn đi được 10 giây thì nó đã trở lại rồi. Nếu độ khó khăn của phim kinh dị và độ khó khăn của bộ phim mà vật bị nguyền rủa bắt nguồn từ đó chênh nhau không nhiều thì hiệu quả nguyền rủa mắc dù cũng có giảm nhưng mức độ suy yếu cũng không quá nhiều.

Nối tóm lại. Lần đầu tiên sử dụng vật bị nguyền rủa trong phim kinh dị bao giờ cũng đạt tới hiệu quả cao nhất,lần thứ 2 sẽ thấp hơn 1 chút. Thí dụ như lần đầu tiên sử dụng vật bị nguyền rủa đã có thể đuổi đi quỷ hồn tới 30 phút.Thời gian này đã đủ cho màn 1 kết thúc rồi. Nhưng khi càng sử dụng nhiều, có khi phải lấy vật bị nguyền rủa ra đủ 10 giây mới có thể đuổi đi quỷ hồn! Mức độ suy yếu cũng phụ thuộc vào độ chênh lệch giữa vật bị nguyền rủa và độ khó khăn của bộ phim kinh dị. Chênh lệch càng lớn thì mức độ suy yếu càng lớn và ngược lại. Trong 1 số trường hợp tới hạn : ví dụ như khi bạn sử dụng vật bị nguyền rủa đến từ bộ phim siêu khó, chẳng hạn như quỷ cốt, trong bộ phim "Xe khách khủng bố" thì gần như hiệu quả nguyền rủa chẳng giảm mấy; Ngược lại nếu như bạn sử dụng thôi hồn phù chú trong "Xe khách khủng bố" trong [Gia tộc Nitemare] thì chỉ sợ nó cũng chẳng tốt hơn tờ giấy lộn bao nhiêu !

Nhưng nếu bạn đã sở hữu 1 vật nguyền rủa có xuất xứ từ trong bộ phim có độ khó cao thì rạp chiếu phim bố trí cho bạn tham gia trong độ phim có độ khó thấp nhất cũng là tương đối khó. Sẽ không có chuyện bạn được đẩy vào trong phim kinh dị có độ khó thấp để cho bạn đi "farm" vé chuộc cái chết.Trên đời này cũng không có chuyện tốt như vậy.

Hiệu quả nguyền rủa trên cây đàn violon của Long Ny Nhi cũng phải tuân thủ theo quy tắc này.Bởi vậy, nàng cũng rất cẩn thận khi sử dụng. Đương nhiên, không phải dùng thì càng tốt hơn. Dù sao, Long Ny Nhi vẫn luôn hy vọng mình có thể sống sót, vì thế nàng không tiếc đánh đổi tất cả mọi thứ.

Nhưng không nên quên rằng giữa 2 lần tồn tại 1 khoảng thời gian cooldown là 30 phút. Tuy rằng vòng tay xương người có thể khiến cho vật bị nguyền rủa bị ức chế khi diễn viên đặt vật bị nguyền rủa vào trong vòng tay. Nhưng đừng quên rằng vật bị nguyền rủa chỉ "bị ức chế". Nếu diễn viên lấy vật bị nguyền rủa ra sử dụng trong thời gian cooldown, thì nguyền rủa sẽ ngay lập tức phục hồi. Khi đó,nguyền rủa hoặc là quỷ hồn bám trên vật bị nguyền rủa sẽ trọng sinh trong phim kinh dị. Lúc đó cho dù có đem vật bị nguyền rủa đặt trở lại trong vòng tay xương người cũng vô dụng. Vòng tay xương người chỉ có tác dụng khi diễn viên kịp đặt vật bị nguyền rủa vào trong vòng tay xương người trước khi nguyền rủa có dấu hiệu hoàn toàn phục hồi ! Vì thế cho dù có vòng tay xương người thì diễn viên vẫn phải chú ý tới vấn đề thời gian cooldown.

Từ 1 phía khác của bể bơi bỗng nhiên có 1 bóng người đi tới.

Long Ny Nhi ngẩng đầu nhìn về phía bên kia.

Bóng người đó càng lúc càng trở nên rõ ràng khi bước tới gần.

Mạc Thu Thực của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 – người đang đóng vai nữ nhân vật chính,Phương Tư Ảnh.

Hiện tại trong đầu của Mạc Thu Thực đang rất hỗn loạn nên chẳng hiểu nàng đang nghĩ gì .

-Cô ấy......là là.....
Long Ny Nhi lui ra phía sau hai bước sau đó ánh mắt hoàn toàn tập trung trên người của Mạc Thu Thực. Cùng lúc đó nàng cũng nhìn thấy 1 cảnh tượng đáng sợ. Đương nhiên, nàng biết được chuyện này cũng là do kịch bản thông báo.

Chỉ thấy Mạc Thu Thực bắt đầu cởi quần áo. Trên người nàng lúc này chỉ còn quần áo lót. Sau đó nàng đi tới bể bơi sau đó nhảy tùm xuống dưới nước!

-Đây......
Long Ny Nhi nhìn Mạc Thu Thực không chớp mắt với vẻ kinh ngạc.

Không...... Phải nói là, Phương Tư Ảnh.

Thân thể Mạc Thu Thực giống như 1 con cá nhanh nhẹn rẽ nước. Rất nhanh nàng đã đi tới bờ bên kia của bể bơi, sau đó nàng lộn người đạp chân vào thành bể bời sau đó đổi chiều bơi về phía bờ ban đầu.

Long Ny Nhi ngồi bệt xuống đất sau đó hít 1 hơi lạnh.
-Không...... Không thể nào, sao lại như vậy......

Không thể không nói diễn xuất của nàng khá tốt, nét mặt được biểu lộ khá tự nhiên. Rõ ràng khả năng diễn xuất của nàng đã được tôi luyện qua rất nhiều bộ phim.

-Lâm...... Lâm Lam Huyên......

Long Ny Nhi dựa theo kịch bản nói ra 1 cái tên.

Thu Thực tiếp tục khi thì ngụp lặn, khi thì trồi lên, tư thế bơi cũng không ngừng biến hoá giống như đang biểu diễn những kỹ thuật bơi lội khác nhau. Long Ny Nhi ở trên bờ chỉ biết há hốc mồm theo dõi.

Long Ny Nhi rốt cuộc cũng cởi áo sau đó nhảy vào trong bể bơi rồi bơi về phía Mạc Thu Thực.

Khi nàng bơi tới cạnh Mạc Thu Thực, nàng mới phát hiện...... Thu Thực vẫn nhắm mắt! Hơn nữa, tốc độ bơi của Thu Thực khá nhanh. Kỹ thuật bơi lội của Long Ny Nhi trong thế giới thực cũng khá tốt, nhưng làm sao nàng cũng không bơi kịp Mạc Thu Thực ! Cuối cùng nàng đã phải bỏ cuộc.

Hơn nữa, nàng cảm thấy khó tin khi Mạc Thu Thực gần như không hề nghỉ ngơi mà cứ bơi qua bơi lại liên tục. Thu Thực không biết mệt hay sao?

Trên thực tế, Mạc Thu Thực tuy biết bơi nhưng kỹ thuật bơi lội của nàng kém xa Long Ny Nhi, hơn nữa nàng cũng chỉ biết bơi ếch mà thôi.

Nhưng hiện tại nàng đang bơi tự do! Hơn nữa cũng không chỉ 1 lần nàng làm ra những động tác có độ khó rất cao cần 1 nền tảng kỹ thuật tốt khiến Long Ny Nhi cũng phải thấy ngạc nhiên.

Mạc Thu Thực vẫn nhắm mắt bơi 1 chặp sau đó lên bờ cầm lấy quần áo rồi biến mất sau khi đi tới cánh cửa của bể bơi.

Long Ny Nhi cũng lên bờ. Vẻ kinh hãi vẫn còn y nguyên trên khuôn mặt nàng:
-Không thể nào ...... Vì sao...... Vì sao lại là Lâm Lam Huyên? Vì sao thế nhỉ?

Long Ny Nhi không khó đoán ra Lâm Lam Huyên chắc chắn là cô gái đã bốc hơi khỏi nhân gian !

Mà rất rõ ràng những tư thế bơi lội của Mạc Thu Thực...... cực kỳ giống với Lâm Lam Huyên !

Cô gái đã bị mất tích cách đây 1 năm!

Long Ny Nhi không biết chút gì về những việc đã diễn ra trong 1 năm trước. Nàng chỉ có thể khẳng định 1 điều rằng sau khi Lâm Lam Huyên mất tích, Ngô Ẩn Xuân do nàng thủ vai và đám người Dương Thiết Nham không hề rời khỏi khách sạn Adele này. Thời gian sống 1 năm trong khách sạn khiến họ phải trả 1 khoản khổng lồ. Cũng may là bọn họ có vẻ đều là người có tiền, cho nên mới có thể chịu đựng được đến lúc này.

Nhưng nếu cứ tiếp tục kéo dài thế này chỉ sợ không được.

4 ngày sau là vừa tròn 1 năm Lâm Lam Huyên mất tích.

Rõ ràng là năm người đều có vẻ đang sợ thứ gì đó. Bọn họ có vẻ không phải không muôn rời khỏi khách sạn, mà chỉ bởi vì bọn họ......

"Không thể" rời khỏi khách sạn !

Đêm này sẽ rất dài.

Bão cuốn tới với 1 tốc độ quá nhanh.Điều này giống như báo trước 1 buổi tối không yên bình.

Trong đầu của Diệp Tưởng cũng đã xuất hiện kịch bản của màn 2.Sau đây hắn phải cố gắng mà diễn.Bộ phim này còn khó hơn « Xe khách khủng bố » và « Phòng gian » 1 bậc.[ Xe khách khủng bố ] thì còn may chứ hắn thiếu chút nữa thì toi mạng trong « Phòng giam ». Hiện tại,hắn phải bất chấp tất cả để bắt đầu công tác thu thập tình báo. Sau khi có được kịch bản màn 2, Diệp Tưởng cũng đã có kế hoạch.

Hắn cần phải chủ động ra tay!

Hiện tại, Lý Duy Tư bị tiếng chuông cửa đánh thức.

-Ai vậy...

Khi Lý Duy Tư choàng vội thêm chiếc áo choàng rồi đeo dép chạy ra mở cửa,hắn nhìn thấy 2 người Nhạc Khang Hùng và Long Ny Nhi đang đứng trước cửa.

-Muộn thế này tới quấy rầy có chút không phải phép.
Long Ny Nhi nhìn Lý Duy Tư rồi nói tiếp:
-Nhưng tôi có chuyện muốn hỏi.

Một lát sau, Long Ny Nhi và Lý Duy Tư cùng nhau tới bấm chuông cửa phòng 1506.

Người ra mở cửa là Mạc Thu Thực.

-Tư Ảnh à! Vừa rồi em ở chỗ nào ?
Lý Duy Tư nhìn nàng rồi hỏi.

Năm phút sau, trong phòng Long Ny Nhi.

Nhạc Khang Hùng, Long Ny Nhi và Lý Duy Tư, Mạc Thu Thực ngồi đối diện nhau. Ánh mắt của Nhạc Khang Hùng và Long Ny Nhi đều tập trung trên người của Mạc Thu Thực.

-Rốt cuộc thì có chuyện gì vậy?
Lý Duy Tư tuy nói thì nói vậy nhưng hắn đã sớm biết 5 người bọn họ sẽ nói những gì thông qua kịch bản.

-Chị Phương Tư Ảnh.
Nhạc Khang Hùng mở miệng :
-Chị có quen cô gái nào tên là Lâm Lam Huyên không?

Mạc Thu Thực tỏ ra khó hiểu rồi lắc đầu:
-Không, tôi chưa từng được nghe cái tên này.

Long Ny Nhi nhìn Lý Duy Tư rồi nói:
-Chắc mọi người cũng biết chuyện cô gái bị mất tích cách đây gần 1 năm rồi chứ?

Mạc Thu Thực biến sắc.

-Đêm qua......
Long Ny Nhi nhìn Mạc Thu Thực rồi hỏi:
-Chị có đi bể bơi không? Tôi nhớ chắc vào khoảng 22 : 20.

-Không có!
Mạc Thu Thực lập tức lắc đầu:
-Khi đó tôi đã ngủ say rồi!

-Chị nói dối.
Long Ny Nhi lạnh lùng nói:
-Tôi lúc ấy trông thấy rất rõ chị đã tới đó vào lúc ấy để bơi. Loại kỹ xảo bơi lội cao siêu ấy không phải là người bình thường có thể biết được. Hơn nữa, cho dù là động tác, tư thế hay kỹ xảo......thì đều giống y chang Lâm Lam Huyên đã mất tích cách đây gần 1 năm!

Lý Duy Tư đột nhiên biến sắc:
-Hai người nói lung tung gì thế?

-Mọi người thực sự không quen biết Lâm Lam Huyên sao?

-Đương nhiên !

Mạc Thu Thực căn bản không nhớ 1 tí gì về chuyện mình có đi bơi lội gì không. Tuy rằng nàng đã thông qua kịch bản biết trước mình sẽ có 1 phân cảnh bơi lội trong bể bơi. Lúc đó nàng vốn rất lo sẽ gây ra ng vì kỹ thuật bơi lội của nàng lại rất tệ. Nhưng nào ngờ nàng cũng chẳng cần phải bơi lội gì cả.Đến đúng 22 giờ khi nàng vừa mới chợp mắt thì đã lăn ra ngủ. Sau đó xảy ra chuyện gì thì nàng chẳng biết gì cả.

Người tới bể bơi bơi là "nàng", nhưng lúc đó dường như nàng đang ở trong trạng thái mộng du!

Hoặc là......

Nàng bị vong nhập lên mình!

Nghĩ đến đây nàng không khỏi nghĩ tới Vũ Sóc. Có lẽ không ai hiểu rõ về phương diện này hơn Bạch Vũ Sóc?

-Tôi...... quả thật cảm thấy căn phòng kia có vẻ kỳ quái.
Mạc Thu Thực ngừng một chút sau đó tiếp tục nói:
-Đêm qua sau khi đi vào trong căn phòng kia tôi cứ có cảm giác không bình thường. Tuy rằng đèn rất sáng, nhưng tôi lại cứ thấy không khí cứ âm u làm sao ấy...

Long Ny Nhi hít sau 1 hơi sau đó nói:
-Thôi bỏ đi! Coi như là tôi lầm lẫn vậy. Hai người về được rồi !

-Cô nói gì vậy?
Lý Duy Tư lập tức tỏ ra bất mãn:
-Cô gọi chúng tôi đến đây chỉ để nói những lời khó hiểu đó sao ?

Nhưng hắn cũng biết nếu có tiếp tục ép hỏi bọn họ cũng chẳng có tác dụng. Bọn họ cũng chẳng thể nói ra những chuyện không có trong kịch bản.

Cùng lúc đó,trong bãi đỗ xa dưới tầng hầm của khách sạn.

Dư Tân của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 8 đang ngồi trong xe hút thuốc. Hắn vừa hút một điếu thuốc, vừa nhìn chằm chằm vào kính chiếu hậu. Thân thể hắn cũng hơi run rẩy.

May mà, hắn biết linh môi sư Bạch Vũ Sóc đang ở gần đây nên hắn mới có thể thoáng thư giãn 1 chút.

Sau khi hút hết điếu thuốc trong tay, hắn ném đầu lọc qua cửa kính của xe sau đó đốt thêm 1 điếu thuốc khác. Đúng lúc này,đột nhiên có 1 cánh tay thò qua cửa kính xe làm hắn sợ mất vía ! Hắn đột nhiên hét lớn !

-Anh làm sao vậy?

Dư Tân nhìn qua cửa xe thấy ở bên cạnh có 1 người đang đứng.

-Anh...anh là?

Người đàn ông kia chính là Diệp Tưởng !

-Anh...anh vì sao lại ở đây?

-Không có gì! Tôi ngủ không được nên ra ngoài đi dạo 1 chút! Vốn chẳng biết làm gì nên tôi mới xuống đây chơi
Diệp Tưởng vừa nói vừa cố ý để lộ ra vòng tay xương người đang đeo trên tay. Giày cao gót của hắn được cất bên trong.

-Thế sao? Gặp nhau tức là có duyên. Anh vào trong xe ngồi đi anh.
Dư Tân cười gượng một tiếng sau đó mở cửa xe.

-Ồ thế sao! Vậy cám ơn!

Diệp Tưởng bước vào trong xe rồi ngồi xuống.

Chiếc xe này hiệu Lamborghini. Diệp Tưởng nhìn qua hình dáng của xe rồi phỏng đoán chắc giá của nó khoảng chừng 4 đến 5 triệu nhân dân tệ. Hơn nữa Dư Tân châm thuốc bằng zippo. Xem ra nhân vật mà hắn đóng vai cũng là 1 người có tiền. Nếu không hắn đã sớm không ở nổi trong khách sạn tứi 1 năm.

Đúng lúc này, đèn ở 1 góc của bãi đỗ xe tự nhiên phụt tắt.

Tay của Dư Tân đột nhiên run lên. mà Diệp Tưởng còn lại là thân thủ bắt được vòng tay.

Khi đến đây, Diệp Tưởng vốn đã bị trừ đi 70 tấm vé chuộc cái chết, nên đương nhiên hắn cũng muốn phải thu được gì đó...... 


Chương 13: Thể chất linh môi chưa hục hồi

  Dư Tân có kịch bản nên đương nhiên hắn cũng biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Ngay sau khi nhận được kịch bản thì màn ảnh lập tức chuyển tới cảnh 2 người Dương Thiết Nham và Ngô Ẩn Xuân đang đối thoại với Nghiêm Tuấn Hùng và Phương Tư Ảnh. Sau đó,nhân vật do Dư Tân sắm vai--Triệu Văn Long đã bốc hơi khỏi nhân gian. Đương nhiên, chuyện này cũng có ưu điểm : vì "đất diễn ít" cho nên thù lao danh nghĩa của hắn cũng rất thấp do đó khi sử dụng vật bị nguyền rủa cũng bị trừ đi ít vé chuộc cái chết hơn.

Lúc này lại có thêm 1 diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục"tầng 13 tới giúp nên trong lòng Dư Tân cũng trở nên yên tâm hơn.Dù sao hắn cũng biết nếu chỉ 1 mình mình phải đối diện với nguy hiểm thì có lẽ là chưa đủ.

Sau đó Dư Tân hoảng sợ chỉ về phía trước:
-Đó...... Đó...... Đó là thứ gì?

Rất nhanh không chỉ có mỗi nơi đó bị cúp điện mà xung quanh cũng bắt đầu bị cúp điện.Việc cúp điện này giống như phản ứng dây chuyền đang có xu hướng lan tới phía Dư Tân và Diệp Tưởng !

Diệp Tưởng hiện tại cũng hơi có vẻ khẩn trương.Nhưng có Vũ Sóc ở xung quanh thì chuyện có thể nói là không chút sơ sểnh.

Tuy rằng vé chuộc cái chết nhận được sẽ giảm bớt, nhưng Diệp Tưởng cũng chịu ảnh hưởng của Bạch Vũ Sóc nên hắn thà liên thủ với các diễn viên để cứu người còn hơn ra tay 1 mình vì nếu làm như vậy sẽ an toàn hơn nhiều so với việc đi làm đại hiệp độc hành. Dù sao người ta cũng chỉ có 1 cái mạng!

Rất nhanh, những nơi mất điện chỉ còn cách chỗ của Diệp Tưởng và Dư Tân 5 dãy xe nữa . Hơn phân nửa bãi đỗ xe đã chìm vào trong bóng tối. Lúc này, tay của Dư Tân thủ không ngừng run rẩy. Hắn lập tức đạp chân ga phóng xe bỏ đi!

Tay của Diệp Tưởng nắm chặt lấy vòng tay xương người.Chỉ cần vừa thấy có vấn đề, hắn sẽ lập tức lôi ra giày cao gót!700 tấm vé chuộc cái chết đối với bây giờ cũng không phải chuyện gì lớn. Nếu cứu được Dư Tân thì hắn sẽ còn kiếm được nhiều vé chuộc cái chết hơn rất nhiều !

Tốc độ cúp điện lan tràn càng lúc càng nhanh. Dư Tân tuy đã đạp chân ga khởi động xe nhưng bóng đèn trên trần nhà phía trên đầu xe đã tắt ngóm.Sau đó xung quanh chìm trong bóng tối ! Dư Tân lập tức muốn bật đèn xe ô tô lên nhưng hắn phát hiện đèn ô tô lại không sáng! Sau đó..... Xe không thể nổ máy !

Hắn vì quá khủng hoảng đã lao ra khỏi xe. Hắn đeo lên vòng tay xương người rồi vừa chạy vừa nhìn về phía sau.Diệp Tưởng cũng nhảy xuống xe.

Kế tiếp xảy ra chuyện gì thì kịch bản không nói. Cho nên, Dư Tân cũng không biết sau đó có chuyện gì xảy ra. Nhưng bởi vì hắn có vòng tay xương người nên hắn cũng không sợ nguyền rủa phục hồi,cho nên có sử dụng đến 20 giây cũng không có vấn đề. Nhưng mà , hắn cần phải nắm bắt thời cơ cho tốt vì nếu sau 20 giây mà quỷ lại hiện thân thì chỉ sợ hắn chết chắc..

Diệp Tưởng thì không lo lắng lắm vì hắn biết Vũ Sóc lúc nào cũng tiến hành bảo vệ từ xa cho mình.

Sử dụng thể chất linh môi cũng không chịu sự giới hạn về thời gian cooldown. Một khi sử dụng,bất cứ 1 linh thể nào cũng nằm chịu sự giám sát và khống chế của nàng. Nếu quỷ hồn không muốn giết người thì nàng không cảm ứng được. Nhưng 1 khi nó muốn ra tay giết người, nàng có thể có được linh cảm nguy hiểm trước đó 1 lúc. Vũ Sóc sớm đã hứa hẹn với Diệp Tưởng rằng một khi nàng phát hiện quỷ hồn tới gần Diệp Tưởng, nàng sẽ thông qua kịch bản gửi cho Diệp Tưởng yêu cầu bảo vệ từ xa. Đương nhiên, nàng cũng không phải thực sự muốn bảo vệ Diệp Tưởng mà nàng chỉ muốn thông báo cho hắn biết hắn sẽ có cơ hội kiếm được vé chuộc cái chết.

Nếu như không được, lúc ấy Vũ Sóc mới ra tay giúp hắn. Có thể nói rằng Diệp Tưởng đã chuẩn bị để đối phó với mọi tình huống.

Hiện tại trước mắt đã tối đến mức có xoè 5 ngón tay ra trước mặt cũng không thấy gì.Diệp Tưởng đương nhiên cũng chẳng nhìn được gì cả. Nhưng hắn cũng không lo lắng vì Bạch Vũ Sóc còn chưa thông báo gì cho hắn. Nhưng Dư Tân đã khó mà kiềm chế được, mấy lần suýt nữa hắn đã lấy vật bị nguyền rủa ra xài. Bóng đêm luôn khiến cho người ta sợ hãi không yên.

Bãi đỗ xe ngầm của khách sạn Adele cũng tương đối rộng, có tới gần 100 chỗ đỗ xe. Vì thế một khi chỗ rộng như vậy chìm trong bóng tối thì đương nhiên đó sẽ là chuyện rất đáng sợ và khủng bố. Dư Tân rốt cuộc đã không thể chịu nổi chuẩn bị lôi ra vật bị nguyền rủa của hắn.

Đúng lúc này hắn cảm thấy có 1 trận âm phòng cuốn tới. Cùng lúc đó Diệp Tưởng cũng nhận được yêu cầu bảo vệ từ xa của Bạch Vũ Sóc!

Diệp Tưởng và Dư Tân gần như đồng thời lấy ra vật bị nguyền rủa!

Ngay khi lấy ra giày cao gót, Diệp Tưởng liền cảm thấy tay hắn đầm đìa máu tươi ! Đây là điềm báo cho việc nguyền rủa phục hồi ! Điều này khiến Diệp Tưởng lo sợ phải lập tức đặt giày cao gót trở lại trong vòng tay xương người ! Còn Dư Tân thì lấy ra...... một cái đầu người !

Chỉ có vòng tay xương người mới có chể để cất những vật nguyền rủa có kích cỡ lớn như vậy. Ngay sau khi lấy ra cái đầu người đó, hai mắt trên cái đầu người đột nhiên mở ra phát ra hai luồng ánh sáng màu đỏ sẫm ! Sau đó đôi mắt đó lại khép lại!

Dư Tân lập tức lui lại phía sau không ngừng. Ánh sáng phát ra từ đôi mắt của cái đầu người này không ngờ chỉ kéo dài trong tích tắc! Hắn đã sớm biết rằng vật bị nguyền rủa của mình sẽ bị suy yếu,nhưng vì trước đó hắn phát hiện Bạch Vũ Sóc đang đi theo mình nên mới cảm thấy tương đối yên tâm. Hắn dám chắc nàng ở đâu đó không xa nên lúc trước hắn mới có thể thả lỏng đi hút thuốc trong xe. Trông thấy cảnh tượng thế này,hắn đành phải cắn răng đặt chiếc đầu đó vào trong vòng tay xương người sau đó, vắt chân lên cổ bỏ chạy !

Diệp Tưởng cũng chỉ biết co giò mà chạy trong tình huống này!

Hiện tại Bạch Vũ Sóc cũng đang ở gần bãi đỗ xe.Bóng tối không thể cản trở được linh giác của nàng. Nàng đã cảm ứng được không tới 5 m phía trước của Diệp Tưởng và Dư Tân có một cỗ khí tức cực kỳ khủng bố. Khí tức đáng sợ đó khiến nàng cũng phải run rẩy.

Nhưng nàng đương nhiên cũng không lo lắng. Nàng cũng có thể cảm ứng được Diệp Tưởng đã lấy ra vật bị nguyền rủa, nhưng ngay sau đó hắn đã đặt vật bị nguyền rủa vào trong vòng tay xương người. Nàng cũng đoán được đã có chuyện gì đã xảy ra liền ngay lập tức kích hoạt thể chất linh môi của nàng sau đó tấn công ngay cỗ khí tức kia!

Sau đó nàng cảm thấy thân thể run lên , đầu hơi cảm thấy choáng váng !

Nàng ý thức ngay được di chứng do thường xuyên sử dụng thể chất linh môi trong "Hàng xóm mới" vẫn còn chưa được khắc phục. Bởi vì trong "Hàng xóm mới" nàng không chỉ sử dụng thể chất linh môi mà còn sử dụng rất nhiều phù lục.Cũng vì thế mà thể chất linh môi của nàng phải chịu thương tổn rất lớn. Nói cho cùng thì thể chất linh môi có đặc điểm "phá địch 1000 thì mất binh đến 800". Nhưng đáng ra đã nhiều ngày như vậy rồi thì nàng đã phải khôi phục rồi mới phải.

Nhưng thương tổn lớn nhất màn nàng phải gánh chịu đến từ việc kích hoạt thể chất linh môi để sử dụng máu còn lưu lại trên cánh cổng không gian thứ nguyên làm cấm chế phong ấn vĩnh viên cánh cổng đó vào những lúc cuối phim "Hàng xóm mới".

Lúc ấy nàng vốn đã không nên tiếp tục sử dụng thể chất linh môi vì nếu căn cứ vào quy tắc nguyền rủa giảm dần thì càng về sau uy lực khi kích hoạt thể chất linh môi càng lúc càng yếu, mà trong tình cảnh như vậy nàng còn tiến hành kích hoạt từ xa huyết mạch linh môi để phong ấn cánh cửa kia. Do nàng cưỡng ép bản thân tiến hành chuyện đó nên thân thể nàng phải gánh chịu tổn thương vượt xa sự dự đoán của chính bản thân nàng.

Vốn là bộ phim kinh dị tiếp theo của Bạch Vũ Sóc là "Trở về" phải tới tháng 8 mới khởi quay.Nhưng vì Ngô Triệu Thiên chết nên nàng không thể không thay y đóng trong "Khách sạn ma ám", mà bây giờ lại đúng lúc những thương tổn lúc trước khi sử dụng thể chất linh môi còn chưa hoàn toàn khôi phục. Tuy rằng nàng vẫn có thể sử dụng thể chất linh môi nhưng lực ảnh hưởng lên quỷ hồn đã kém xa lúc trước. Nàng sẽ chỉ ngăn cản được quỷ hồn có một lúc.Hiện tại Bạch Vũ Sóc cảm thấy đầu óc mình đang choáng váng.

Trước đó Vũ Sóc cũng ít khi sử dụng thể chất linh môi tới mức này cho nên nàng phán đoán sai về thời gian phục hồi của bản thân.Tình hình trước mắt đã hoàn toàn nằm ngoài tầm khống chế của nàng.Khí tức khủng bố kia đã tạm thời rời đi, nhưng thời gian có lẽ sẽ chẳng dài.

Nàng lập tức lao ra khỏi bóng đêm.Diệp Tưởng và Dư Tân nghe được động tĩnh bèn cắm đầu chạy về phía nàng.

-La Phong ! Anh chạy mau đi!

Vũ Sóc đã đoán ra được vật bị nguyền rủa của Diệp Tưởng đã xảy ra vấn đề. Như vậy thì chỉ còn có nàng mới cứu được hắn.Ngoài ra nàng cũng đã nhận của Long Ny Nhi ba chiếc vòng tay nên nàng cũng không thể không ra tay giúp diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 8. Siết chặt nắm đấm, nàng bước tới 1 bước sau đó thông qua linh giác tiến hành cảm ứng.

Bỗng nhiên lúc này có một bàn tay nắm chặt tay của Vũ Sóc!

Đó là cánh tay của Diệp Tưởng!

-Thiên Thu...chạy theo anh nào !

Diệp Tưởng làm sao có thể bỏ chạy khi để lại 1 người con gái chống đỡ phía sau? Hắn tuyệt đối không thể làm nổi loại chuyện này!

Hắn chết sống gì cũng kéo tay của Vũ Sóc rồi chạy về phương hướng của thang máy mà hắn đã cố ghi nhớ trước đó!

Hắn lại không thể lấy ra giày cao gót. Muốn dùng cũng phải đợi đến 30 phút sau !Nhưng có Bạch Vũ Sóc ở bên cạnh chắc cũng không sao đâu.

Vũ Sóc cảm thấy vô cùng choáng váng nên nàng chỉ đành để Diệp Tưởng muốn kéo đi đâu thì kéo. Hơn nữa, cảm giác choáng váng này còn khiến cho độ chính xác trong cảm ứng cũng bị ảnh hưởng.Khí tức khủng bố kia đã xuất hiện ở phía sau.Chỉ là nàng cũng không thể nào phán đoán chính xác được vị trí của nó. Trừ khi có thứ gì đó có dính máu của nàng thì nàng mới có thể xác định vị trí được vị trí của quỷ hồn.

Diệp Tưởng cách thang máy càng lúc càng gần. Hắn không phải linh môi sư nên hắn không thể cảm ứng được.Hơn nữa hắn cũng không phải là nhân vật chính nên không được kịch bản cung cấp cho giác quan thứ 6.

Nhưng...... Bản năng của hắn khiến hắn cảm giác được 1 chuyện gì đó đáng sợ.

Rốt cục,2 người đã chạy tới thang máy,nhưng họ lại không nhìn rõ bảng điều khiển của thang máy nằm ở chỗ nào. Di động trong túi cũng "hết pin". Vũ Sóc nhanh chóng chạm được đến nút bấm trên bảng điều khiển. Bởi vì nàng thường xuyên phải hoạt động trong bóng tối trong rất nhiều bộ phim kinh dị nên nàng cũng có chút thích ứng với bóng tối.

Nhưng mà...... Khi nàng ngẩng đầu lên nhìn,nàng phát hiện thang máy của khách sạn Adele chỉ có tầng 17! Hơn nữa, thang máy còn đang ở trên tầng cao nhất ! Bãi đỗ xe ngầm này chỉ có 1 thang máy, còn thang máy chở ô tô và cầu thang thoát hiểm lại nằm ở đầu bên kia. Nếu chạy tới đó thì chẳng khác nào họ phải đối đầu với quỷ.

(Thang máy dành cho ô tô : )

Vũ Sóc nhìn về phía sau. Vốn nàng cho rằng bọn họ đã không bỏ sót thứ gì, nhưng ai ngờ được nàng đã phán đoán sai về tình trạng nghiệm trọng của thương thế do sử dụng thể chất quá độ mới dẫn đến cục diện này! Vốn hai người định liên thủ cứu Dư Tân để kiếm thêm 1 khoản vé chuộc cái chết, vừa trả ơn cho Long Ny Nhi vì nàng vừa bán vừa tặng cho họ vòng tay xương người. Nhưng mà...... Tình huống không ngờ lại phát triển tới mức này !

Cỗ khí tức kia quả thật đang tiếp cận nhưng nàng lại không cảm ứng được vị trí chính xác!...... Quỷ hồn vốn là hư vô mờ mịt,không có thực thể nên chỉ có thể chất linh môi mới có thể xác định vị trí được chúng. Khi thể chất linh môi đã suy yếu thì phải rất tốn công mới có thể xác định vị trí chính xác được quỷ hồn. Bằng không, nàng cần gì phải sử dụng huyết phù để gia tăng tính chính xác trong việc xác định vị trí quỷ hồn?

Chỉ là...... thang máy còn chưa chịu đi xuống !

Rốt cục, Diệp Tưởng đã nhìn thấy thang máy di động !

17......
16......
15......

Nhưng mà tốc độ quả thật chậm như rùa bò.

Vũ Sóc chống đỡ thân thể rồi cố hết sức xác định vị trí cho chuẩn xác quỷ hồn sau đó mới kích hoạt thể chất linh môi !

Đương nhiên,ngay cả khi tình huống xấu nhất, chỉ cần nàng không bị ngất thì chắc chắn nàng sẽ không chết. Nhưng mà Diệp Tưởng...... chỉ e hắn sẽ bỏ mạng ở đây !

Chương 14: Hồn ma biến mất

Tình huống trước mắt đang là tình huống nguy hiểm nhất mà Diệp Tưởng gặp phải kể từ khi bước vào rạp chiếu phim ! Giày cao gót không thể sử dụng do nguyền rủa khôi phục,phải đặt vào trong vòng tay, mà hắn vốn cho rằng đảm bảo sẽ không có sai sót gì khi hắn đi với Vũ Sóc nhưng ai ngờ nàng lại không phát huy được mấy tác dụng của thể chất linh môi!

Vậy chỉ còn biết trông cậy vào thang máy! Nhưng cho dù bọn họ có trốn vào được trong thang máy thì có đảm bảo họ sẽ sống sót không? Trong phim kinh dị thì thang máy là địa điểm hay phát sinh những chuyện ma quái nhất,bởi vì không gian trong thang máy là không gian kín 1 cách hoàn mỹ.Nếu có bất cứ việc gì xảy ra, cho dù có muốn trốn cũng không được. Nhưng trong tình huống hiện tại thì chỉ có cách chữa ngựa chết thành ngựa sống. Bằng không hắn chỉ còn cách chủ động ng. Nhưng mà nếu làm như vậy thì Diệp Tưởng phải trả đến 7000 tấm. Cho dù với số vé chuộc cái chết trong tay lúc này thì hắn vẫn nợ 1 số vé chuộc cái chết quá lớn mà hắn không có khả năng chi trả.

Hiện tại rốt cuộc thang máy đã bò tới tầng 13. Nhưng Vũ Sóc cũng bắt đầu cảm ứng được trong màn đêm tăm tôi,cỗ khí tức đáng sợ đó đang từ từ tới gần ...... Một khi nó tới gần,chỉ có nàng mới may mắn sống sót, còn Diệp Tưởng và Dư Tân sẽ phải bỏ mạng!Đây cũng là điểm lợi hại của linh môi sư : năng lực bảo mệnh của họ vượt xa các diễn viên khác.

Nàng không chút do dự lấy ra di động của mình sau đó cắn mạnh vào ngón tay rồi nhỏ máu lên chiếc di động. Nàng trang thủ lúc máu chưa khô vẽ lên đó phù văn sau đó ném điện thoại di động ra ngoài !

Chỉ cần vật gì có dính máu của nàng, tác dụng của nó sẽ chẳng khách gì phù lục! Khuyết điểm cũng rất rõ ràng: nếu không vẽ ra được phù văn thì nó sẽ ảnh hưởng đến tính chính xác trong việc xác định vị trí.

Sau đó, di động được ném tới cách đó 10 mét.

Diệp Tưởng thông qua ánh sáng của di động thấy được hành động cắn ngón tay sau đó nhỏ máu lên trên di động của Vũ Sóc . Hắn lập tức ý thức được mục đích của nàng khi làm vậy.

Vũ Sóc ngay khi ném ra chiếc di động thì nàng đã có cảm ứng được chính xác vị trí ! Cách đó không tới 5, 6 m chính là ....nó !

Nàng lập tức nắm chặt siết chặt nắm đấm, sau đó kích hoạt thể chất linh môi! Máu nàng trên chiếc di động được phóng thích,còn di động cũng bốc cháy biến thành 1 đống linh kiện phế liệu.Nhưng,cảm ứng về linh thể cũng biến mất chứng tỏ nàng đã đuổi đi thành công quỷ hồn!

Lúc này, thang máy đã tới lầu 1.

-Mau vào đi !

Lúc này, Vũ Sóc đã ngất đi. Diệp Tưởng nâng nàng dậy rồi đi vào trong thang máy! Sắc mặt của Dư Tân cũng trở nên trắng bệch chạy vào theo. Diệp Tưởng bấm nút trên bảng điều khiển thang máy để đóng cửa lại. Ánh lửa từ chiếc di động đang bùng cháy sau khi dòng máu linh môi được phóng thích vẫn còn thể nhìn thấy rõ ràng từ xa.

Lúc trong thang máy,Diệp Tưởng càng lo lắng đề phòng hơn. Dù sao Vũ Sóc đã ngất đi,vật bị nguyền rủa của hắn không thể sử dụng trong tới 30 phút nếu có chuyện gì xảy ra trong thang máy, Diệp Tưởng chỉ còn cách chủ động ng .

Vũ Sóc chắc cũng chẳng lường được chuyện nàng sẽ bị ngất đi khi sử dụng quá độ thể chất linh môi.

Diệp Tưởng và Dư Tân đều đã sử dụng một lần vật bị nguyền rủa vật nên hai người chưa thể dùng được lần 2. Đương nhiên,vật bị nguyền rủa của Diệp Tưởng chẳng giúp được gì nên lần này bị trừ tới 700 tấm vé chuộc cái chết mà chẳng đem lại kết quả gì. Phỏng chừng toàn bộ số vé chuộc cái chết đã được tính cho Vũ Sóc. Bất quá Diệp Tưởng cũng không để ý vì dù sao mạng của hắn này cũng do Vũ Sóc cứu nên hắn không thể ghen tị với nàng.

Hiện tại Diệp Tưởng chỉ cầu nguyện trong quá trình thang láy đi lên sẽ không có chuyện gì xảy ra ! Bằng không hắn không thể trả nổi 7000 tấm. Phải biết rằng -500 đã là giới hạn ghi nợ tối đa cho phép. Nếu âm quá số này thì vật bị nguyền rủa sẽ bị phong ấn. Khi đó hắn cũng chẳng thể nào dùng vật bị nguyền rủa để gia tăng vé chuộc cái chết của chính mình.Như vậy hắn sẽ phải dùng 1 thân xác thịt chủ động đối đầu với nguy hiểm sau đó trốn tránh quỷ hồn mà không có sự trợ giúp của vật bị nguyền rủa. Chỉ khi ra được tình tiết ẩn tàng trong kịch bản thì may ra hắn mới tìm được 1 con đường sống.

Đi thang máy là lựa chọn duy nhất. Nếu bọn họ lựa chọn con đường khác để lên trên thì họ cần phải băng qua bãi đỗ xe ngầm,mà như vậy rủi ro cũng quá lớn vì tình huống xấu nhất có thể xảy ra là hiệu quả xua đuổi quỷ hồn từ huyết dịch linh môi đã biến mất.Huống chi là Vũ Sóc giống như nỏ mạnh hết đà khi dùng hết sức để tung ra đòn "hồi mã thương". Đi thang máy có thể tiết kiệm được thời gian,mặc dù rủi ro cũng khá cao nhưng ngược lại đây mới là phương án ổn thoả nhất.

Lần này vận may của bọn họ không tệ lắm khi có thể trở về lầu 15 an toàn .

Diệp Tưởng thở phào nhẹ nhõm ôm Vũ Sóc đi ra ngoài. Hiện tại đã hơn 23 giờ đêm.Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực cũng đang đứng trước mặt họ.

-La Phong, Thiên Thu?
Lý Duy Tư ngạc nhiên nhìn Diệp Tưởng đang đỡ Vũ Sóc. Dù sao hắn cũng thấy rằng Vũ Sóc nếu đã ra tay thì chắc chắn sẽ không có chuyện chẳng lành xảy ra, nhưng không ngờ Vũ Sóc lại ngất đi thế này!

Giá của bất cứ thông tin có liên quan đến linh môi sư đều rất cao ! Dù sao rất ít người có thể sống sót trở về từ [ Vùng cấm thứ 4 ].Đó là bộ phim kinh dị siêu khó ! Trường hợp diệt đoàn cũng diễn ra như cơm bữa! Thực lực tổng hợp của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 cũng chẳng phải tốt lắm nhưng Bạch Vũ Sóc lại có thể trở về với thân phận linh môi sư tuyệt đối đã là 1 kỳ tích. Cũng vì thế, uy tín của Phương Lãnh trong "Rạp chiếu phim địa ngục" tuy rằng rất cao nhưng khi ra bên ngoài thì diễn viên của các rạp chiếu phim khác chỉ coi trọng Bạch Vũ Sóc! Cộng thêm việc 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" cũng đều đang rất chú ý tới những biến hoá phát sinh trong tương lai sau khi bộ phim [ Gia tộc Nitemare III] được công chiếu nên thông tin về các linh môi sư tham gia diễn xuất cũng trở nên rất đáng giá.Nếu muốn mua thông tin của những linh môi sư có tiếng 1 chút thì 1000 tấm vé chuộc cái chết mới chỉ là giá quy định ! Thông tin người ta phải đổi cả mạng mới thu thập được làm sao có thể bán giá thấp cho bạn được?

Cho nên mới dẫn đến chuyện đám người Phương Lãnh, Lý Duy Tư cũng chẳng hiểu mấy về thể chất linh môi. Thậm chí bọn họ còn phải bỏ tiền ra mua thông tin về một số năng lực từ những người còn sống sót sau khi tham gia "Vùng cấm thứ 4" . Nói chung linh môi sư rất dễ bị ngất nếu sử dụng quá độ thể chất linh môi.Nhưng đám người Phương Lãnh cũng chưa thu thập được thông tin có liên quan tới trường hợp chưa thể khôi phục thể chất linh môi dù thời gian đã trôi qua mấy ngày như Vũ Sóc. Nói cho cùng thì......
Ngoài chuyện giá thông tin rất đắt đỏ, thì mặt khác số người trở về từ "Vùng cấm thứ 4" cũng rất ít nên thông tin cũng vì thế mà rất thiếu thốn. Nói cho cùng thì rất có thể linh môi sư vẫn còn có những năng lực chưa được các diễn viên khai tháchhết. Hơn nữa, thể chất linh môi cũng có tính thích nghi rất cao.Đều là linh môi nhưng biện pháp bảo mệnh cũng được phân chia cao thấp. Linh môi sư mạnh nhất được toàn bộ 20 tầng "Rạp chiếu phim kinh dị" công nhận chính là "Hầu tước" của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 19! Diễn viên chính trong [Gia tộc Nitemare]!

Vũ Sóc tự nhiên không thể nào so sánh được với "Hầu tước" nhưng nàng có thể coi là nhân tài kiệt xuất trong đám linh môi sư. Vì sao mới chỉ qua 1 hồi đã ngất đi? Nhưng họ cũng không thể nào hỏi han được gì vì bọn họ vẫn còn phải đóng phim.

-Bọn mình gặp phải chút chuyện.
Diệp Tưởng nôn nóng nói:
-Tình hình cụ thể để 1 lúc sau hẵng nói!Để mình dìu Thiên Thư trở về phòng nghỉ đã!

Cảnh tượng này cũng được Long Ny Nhi đứng cách đó không xa nhìn thấy. Khi nàng nhìn thấy Diệp Tưởng ôm Bạch Vũ Sóc đi vào trong phòng 1506, trong lòng nàng cảm thấy vô cùng kinh ngạc nhưng nàng vẫn cố khống chế không để thần sắc của mình thay đổi.

"Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 8 không có linh môi sư, nhưng thỉnh thoảng bọn họ cũng nhịn đau bỏ tiền mua thông tin có liên quan đến linh môi sư. Linh môi sư có thể nói là 1 trong những người có năng lực bảo mệnh mạnh nhất trong phim kinh dị. Nếu không việc gì Long Ny Nhi phải nhịn đau chịu bán vòng tay xương người với giá thấp như vậy? Nhưng bây giờ mới chỉ là màn thứ 2 mà Vũ Sóc đã ngất đi rồi sao ? Bộ phim kinh dị này chẳng lẽ không phải là bộ phim kinh dị tương đối khó? Hay có chuyện gì đó đã xảy ra? Hay là trong phim này có nhiều hơn 1 quỷ hồn?

Nàng nôn nóng chạy ra giữ tay của Dư Tân rồi nói:
-Nói cho tôi biết đã xảy ra chuyện gì đi Văn Long !

Thân thể của Dư Tân lúc này không nhịn được run rẩy :
-Tôi...... Tôi......

-Mau nói rõ ràng xem đã xảy ra chuyện gì !

Sau khi đỡ Vũ Sóc nằm lên giường, sắc mặt của Lý Duy Tư trở nên tối sầm lại. Uy tín của Vũ Sóc trong "Rạp chiếu phim địa ngục" thứ 13 rất cao. Nàng chỉ hơi kém hơn Phương Lãnh 1 chút thôi. Nhưng màn thứ 2 vừa mới bắt đầu thì nàng đã ngất đi,khiến cho sĩ khí của mọi người bị đả kích qúa lớn.Sau khi Diệp Tưởng kể rõ ngọn nguồn thì ai nấy cũng đều biến sắc.

-Có chuyện gì đã xảy ra sao?
Lý Duy Tư thở dài nói:
-Sao khi không bãi đỗ xe ngầm lại bị cúp điện ? Mà sao tự dung Thiên Thi lại bị ngất đi vậy ?

Bọn họ dù không thám thính được bất cứ thông tin gì nhưng ai cũng biết đó là do oán linh của thiếu nữ đã biến mất ở tầng 15 gây ra.

Mạc Thu Thực lo lắng nhìn Vũ Sóc đang nằm trên giường:
-Nói mới nhớ! Vừa rồi Ngô Ẩn Xuân và Dương Thiết Nham có tìm tới bọn mình để nói 1 chuyện rất kỳ quái......

Đương nhiên, chuyện này ai cũng biết vì trong kịch bản có nhắc tới.

Mạc Thu Thực trở thành người giống như thiếu nữ bị mất tích năm đó. Hiện tượng ma quái này khiến cho mọi người cảm thấy bất an. Nhưng hiện tại Vũ Sóc đã hôn mê,mà người có thể hiểu rõ nhất về chuyện bị vong nhập ở đây lại chỉ có nàng nên mọi người gần như mù tịt.

-Khách sạn này chỉ sợ có điều gì đó không bình thường!
Lý Duy Tư nói. Nhưng câu này gần như chẳng có ý nghĩa gì cả. Đây là 1 bộ phim kinh dị,hơn nữa tên phim là "Khách sạn ma ám", nếu như khách sạn không có vấn đề gì mới có chuyện để nói.

Manh mối mà họ có được tới bây giờ cũng quá ít. Lý Duy Tư và Diệp Tưởng đều đã thử dùng điện thoại để lên mạng, xem xét về chuyện đã xảy ra ở khách sạn Adele. Nhưng chuyện này hình như cũng chẳng mấy chấn động nên trên mạng cũng có rất ít thông tin và tin tức nhắc tới nó. Nhưng Diệp Tưởng đã nghĩ ra 1 biện pháp. Hắn đăng ký trên trang Sina 1 tài khoản weibo mới, sau đó up lên "thông tin" về khách sạn Adele. Trong thời đại hiện nay, phương tiện nào được sử dụng để truyền bá thông tin nhanh nhất? Chắc chắn là weibo! Rất nhiều tin tức được toàn thể người dân Trung Hoa không ai không biết cũng là nhờ vào weibo. Đương nhiên, để thêm phần sinh động hắn còn post thêm những tấm ảnh chụp về nội thất bên trong khách sạn Adele cùng với 1 số thông tin đã được up trước đó và dẫn nguồn những trang web cung cấp thông tin đó sau đó mới post lên mạng. Chỉ chờ xem kế tiếp có bao nhiêu người trích dẫn đoạn weibo này. Nếu có thể tạo nên chấn động thì hắn có thể còn thu được nhiều thông tin hơn. Đương nhiên, nếu hắn có thể quay được 1 video ma quái rồi post lên mạng có lẽ sẽ khiến cho chuyện này đáng sợ còn hơn cả chuyện của Lam Khả Nhi.

Chẳng qua, up lên trên weibo những thông tin này khiến hắn bị trừ tới 10 tấm vé chuộc cái chết. Nhưng Diệp Tưởng cũng không để ý. Nếu có thể thu được hiệu quả thì 10 tấm vé chuộc cái chết cũng chẳng bõ bèn gì. Hắn tin tưởng đám cư dân mạng sẽ thêm mắng dặm muối "làm lớn" chuyện này.

Trước khi cố ý post lên weibo, hắn đã từng thử đưa account và password của hộp thư điện tử ngoài đời của mình nhưng hắn phát hiện hắn không thể đăng nhập vào được. Account QQ và weibo của hắn trong thế giới này cũng đổi thành những account khác.

Nơi này......quả nhiên là 1 thế giới hoàn toàn khác.


Chương 15: Khó bề phân biệt

  Bởi vì Vũ Sóc hôn mê cộng thêm việc bọn họ cũng không biết tình tiết sau đó có thay đổi hay không nên bọn họ không thể nào yên tâm đi ngủ được.. Cả đám đều ngủ lại trong phòng 1506. Bọn họ đều rất e dè với căn phòng 1505.

Trước khi Vũ Sóc tỉnh lại thì chẳng ai có thể yên tâm .Trong trạng thái hôn mê nàng không thể nào cảnh báo trước được điều gi cả. Đồng thời, Lý Duy Tư cũng chuẩn bị sẵn tâm lý.Dù rằng khả năng này rất nhỏ nhưng nếu khi tỉnh lại nàng bj quỷ hồn nhập lên mình thì hắn nhất định sẽ ra tay giết nàng! Dù sao có rất nhiều chuyện có liên quan đến linh môi sư chưa được biết đến nên bọn họ không thể đem suy nghĩ của vật bị nguyền rủa áp dụng lên thể chất linh môi được.

Diệp Tưởng vừa chăm sóc cho Vũ Sóc đồng thời cũng dùng điện thoại để lên weibo. Nhưng người để lại lời nhắn cũng không nhiều. Từ lúc post bài tới giờ mới có 10 tin nhắn lưu lại. Do hắn post bài này lúc quá trễ hay bởi vì chuyện này "đã quá cũ" ?

Lúc này, sau 1 hồi ngáp ngắn ngáp dài thì Thạch Thanh Tú đã dựa vào tường rồi chìm vào giấc ngủ.Còn Mạc Thu Thực cũng không thể chống lại cơn buồn ngủ phải đi ngủ . Chỉ còn có Lý Duy Tư và Diệp Tưởng tiếp tục chăm sóc cho Vũ Sóc.

Nhưng nếu không ngủ thì nhất định bọn họ sẽ không chống đỡ nổi. Cuối cùng, Diệp Tưởng đành phải đi ngủ trước. Đến khi Lý Duy Tư chịu không được thì y sẽ đánh thức hắn dậy rồi hai người đổi ca. Dù sao, chỉ cần Vũ Sóc còn chưa tỉnh thì bọn họ quả thật không dám yên tâm !

Rốt cục, vào lúc 00:00 sáng, Bạch Vũ Sóc đã tỉnh lại!

Hiện tại Lý Duy Tư đang ngủ. Khi Diệp Tưởng thấy nàng tỉnh lại thì trong lòng hắn đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Vũ Sóc đương nhiên cũng thấy tới mi mắt của Diệp Tưởng đang sụp xuống. Việc hắn cắn răng chống đỡ đến lúc nàng tỉnh lại khiến nàng mỉm cười.

-Anh đi ngủ đi! Em không sao đâu!
Vũ Sóc nói.

Diệp Tưởng gật đầu rồi nói:
-Vậy được.Khi nào Tuấn Hùng tỉnh lại thì em nhớ kêu cậu ta qua nhé!

Sau đó 1 mình Diệp Tưởng trở về phòng 1505.

Hắn không bật đèn ngủ. Về sau hắn còn phải đối diện với bóng tối nên hắn vẫn nên thích ứng với bóng tối thì hay hơn. Hơn nữa đã qua ba mươi phút nên hắn có thể sử dụng được giày cao gót rồi. Nguyền rủa phục hồi không thể xảy ra trong 2 lần liên tiếp nên hắn có thể ngủ ngon rồi.

Bởi vì Bạch Vũ Sóc đã tỉnh lại khiến hắn cảm thấy thoải mái hơn nhiều nên hắn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau khi Diệp Tưởng tỉnh lại thì thời gian đã là 6 giờ 30 sáng. Hoàn toàn giống y chang kịch bản miêu tả. Vốn việc Dư Tân bị mất tích trong bãi đỗ xe ngầm sẽ gây ra 1 trận sóng gió nhất định nhưng hắn đã được cứu sống nên tình tiết sẽ hoàn toàn thay đổi.

Hắn cầm lấy di động đang đặt ở đầu giường rồi lên mạng để xem weibo. Số lượt view đã gia tăng chóng mặt mà tin nhắn để lại cũng có gần trăm tin.Nhưng chuyện diễn ra không giống như những gì mà Diệp Tưởng dự đoán.

Hắn để di động sang 1 bên sau đó mặc quần áo. Kế tiếp phài làm thế nào thì hắn đã lên kế hoạch sẵn. Dù có hắn nhất định phải tìm ra bí ẩn đáng sợ đang tiềm ẩn trong khách sạn Adele này !

Trước mắt,hắn chỉ còn cách tiếp tục hỏi những nhân viên khách sạn, hoặc là nghĩ biện pháp tìm ra những dấu vết để lại. Trải qua đêm hôm qua ,bọn họ đã có đủ lí do mở cuộc điều tra. Tiếp sau đây bọn họ phải cố gắng hết sức để có thể tiếp cận với chân tướng của sự việc. Nhưng nếu làm vậy thì vé chuộc cái chết của Diệp Tưởng cũng sẽ bị trừ càng lúc càng nhiều. Cũng may hắn có thể tiếp tục chống đỡ do hắn nhận được số tiền mà Lý Duy Tư và Ngô Triệu Thiên trả để thuê giày cao gót.

-Cậu dậy rồi sao , La Phong?
Lúc này, Lý Duy Tư đi ra từ trong WC. Hắn mặc trên người 1 chiếc áo sơ mi phẳng phiu. Nhìn tóc tai còn đang bù xù của Diệp Tưởng, hắn nói:
-Cậu mau chuẩn bị đi để tí nữa còn xuống ăn sáng. Bão hình như càng lúc càng lớn! Cậu thử nhìn ra bên ngoài mà xem!

Diệp Tưởng đương nhiên đã chú ý tới khung cảnh bên ngoài. Bầu trời bên ngoài cửa sổ biến thành mầu xám tro tối mịt do tầng tầng mây đen bao phủ, ngay cả 1 tia sáng mặt trời cũng không có.

-Ngày hôm qua mới chỉ là đợt đầu tiên của bão! Ngày mai có thể còn có đợt thứ 2.
Lý Duy Tư nói tiếp:
-Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn có nói rằng cơn bão này vốn sẽ không ảnh hưởng đến thành phố Thiên Hải. Nhưng không biết vì sao bão lại đổi nhiên thay đổi hướng đi. Những nhà khí tượng học đều cho rằng chuyện này rất hiếm khi xảy ra.

Trong lòng hai người đều hiểu rõ đây chẳng qua là bầu không khí do phim kinh dị cố gắng tạo ra mà thôi. Dù sao, phần lớn phim kinh dị đều được quay ở những nơi âm u thiếu ánh sáng. Chỉ rất ít phim mới được quay lúc trời nắng chói chang.

Diệp Tưởng cũng nhanh chóng rửa ráy xong xuôi rồi theo Lý Duy Tư ra ngoài. Đợi đến khi cả ba cô gái cũng chuẩn bị xong thì nhóm 5 người bọn họ cùng nhau xuống lầu.

-Thiên Thu ơi! Em không sao chứ?
Diệp Tưởng ít nhiều gì cũng hơi lo lắng cho sức khoẻ của Vũ Sóc:
-Đêm hôm qua em......

-Em cũng gần như khôi phục rồi. Không sau đâu anh!
Vũ Sóc nhìn hắn gật đầu rồi mỉm cười.

Đêm qua, trong lúc quan trọng Diệp Tưởng có thể kéo nàng đi cùng khiến nàng cũng hơi biết ơn hắn. Rất nhiều diễn viên khi phải đối diện với thời khắc sinh tử thường chỉ nghĩ tới bản thân mình đầu tiên. Ít ai còn biết nghĩ đến người khác. Thật ra cho dù tình huống có trở nên tồi tệ nhất thì Vũ Sóc cũng có tin tưởng mình có thể sống sót vì dù sao nàng cũng không phải là 1 linh môi bình thường. Nhưng phần tâm ý này của Diệp Tưởng cũng khiến nàng biết ơn vô cùng.

Nhìn nụ cười tươi tắn của Vũ Sóc, Diệp Tưởng bỗng ngẩn ra. Trong lòng hắn bỗng nhớ tới Ôn Vũ Phàm. Ôn Vũ Phàm không hay cười như Vũ Sóc. Nhưng thỉnh thoảng khi nàng khẽ nở nụ cười,lòng của Diệp Tưởng lại xao xuyến. Không biết từ khi nào mà hắn càng ngày càng thích nhìn Vũ Phàm cười. Nhất là lúc trước khi Vũ Phàm nói nàng hy vọng hắn có thể sống trở về,trong lòng bỗng nhiên có thêm 1 phần động lực, vì hắn biết mình không cô đơn trong "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 này .

Vừa nghĩ đến Vũ Phàm thì hắn đã đỏ mặt khiến hắn phải lập tức quay đi. Nhưng trong mắt của Vũ Sóc thì nàng lại nghĩ hắn lại xấu hổ vì nàng. Hay nàng đã nghĩ nhầmi?

-Thiên Thu! Đêm qua rốt cuộc đã diễn ra chuyện gì?
Mạc Thu Thực hỏi:
-Đến bây giờ mình vẫn không rõ chả hiểu cái cô Ngô Ẩn Xuân kia lải nhải những gì. Cậu và La Phong có gặp phải chuyện gì khác thường trong bãi đỗ xe ngầm không?

-Không phải mình đã nói rồi sao?
Diệp Tưởng bổ sung:
-Từ nhỏ Thiên Thu đã có được năng lực cảm ứng rõ ràng những sự kiện ma quái. Hôm qua hai người chúng mình đã gặp phải hiện tượng ma quái trong bãi đỗ xe ngầm.

-Lại là cách nói này!
Lý Duy Tư lắc đầu:
-La Phong à! Cách nói này của cậu rất khó tin đấy!

Tình tiết này rất hay gặp trong phim kinh dị : nhóm người của nhân vật chính đều là những người theo chủ nghĩa vô thần.Nhưng Lý Duy Tư vẫn cần phải nói vậy. Nhân vật do Lý Duy Tư sắm vai -- Nghiêm Tuấn Hùng đã được sửa chữa thành 1 người không quen biết gì Lâm Thiên Thu. La Phong và Lâm Thiên Thu là 1 cặp tình nhân nên Lâm Thiên Thu gần như chẳng giấu La Phong chuyện gì. Nhưng nàng lại không quen biết gì Nghiêm Tuấn Hùng , cho nêb Lý Duy Tư vẫn phải lên tiếng phủ nhận.

Đành chịu thôi. Nhưng ít ra chuyện này cũng khiến cho Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc có thể hành động cùng nhau. Thế đã là quá đủ cho Lý Duy Tư rồi. Bản thân Lý Duy Tư cũng đang triển khai điều tra sự việc diễn ra cách đây 1 năm. Dù sao hiện tại hắn đã có vật bị người chết nguyền hơn nữa còn có vòng tay xương người đeo trên tay,nên biện pháp bảo mệnh tuy còn thua kém Bạch Vũ Sóc nhưng hắn vẫn có năng lực tự bảo vệ mình trong bộ phim kinh dị tương đối khó này.

Khi đi xuống nhà hàng ở lầu 1, năm người cùng nhau ngồi xuống sau đó chú ý quan sát đám người sống trên tầng 15.

Chuyện khiến cả đám chú ý là Trương Lập. Y mới có hơn 40 tuổi mà đã phải chống gậy nên nhìn y có vẻ rất ốm yếu. Bởi vì những người trung niên thông thường làm việc ổn trọng, nên hơn 50% khả năng họ sẽ không đi nhặt tờ rơi trên mặt đất.Cho nên tuổi bình quan của các diễn viên trong 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" đều tương đối trẻ. Đương nhiên,nói theo cách khác thì đám nhóc con là người dễ nhặt lên tờ rơi phim kinh dị nhất vì chúng rất hay tò mò.Nhưng những diên viên như vậy có tới trên 50% sẽ chết ngay trong bộ phim kinh dị đầu tiên.

Nhân vật do Trương Lập đóng vai cũng thỉnh thoảng quay sang nhìn đám người Diệp Tưởng. Chỉ cần nhìn qua bộ dạng của y đã nhận ra ngay y là người có tiền, mà thậm chí có thể y còn là người giầu nhất trong đám. Trên người y vận bộ âu phục được may ở Italia, đồng hồ đeo trên tay cũng là đồng hồ hiệu phải mấy triệu nhân dân tệ mới mua được.

Sau đó, Nhạc Khang Hùng và Long Ny Nhi cũng đi tới trước mặt Trương Lập rồi ngồi xuống.

Nhân vật do Trương Lập đóng vai tên là Hàn Trúc Đào. Nhưng những người khác vẫn gọi y là chú Đào.

-Chú Đào!
Nhạc Khang Hùng hành lễ với y sau đó nhìn đám người Lý Duy Tư rồi nói:
-Chỉ sợ những người đó cũng bị liên luỵ rồi!
Trương Lập khẽ gật đầu. Ưu điểm của những người trung niên chính là họ là người từng trải cho nên họ thương không dễ bối rối, khi suy xét vấn đề cũng chu đáo hơn nhiều.

Trương Lập cũng là người lớn tuổi nhất trong "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 8.Y tuy không thể nói là người túc trí đa mưu, nhưng y cũng khá sáng suốt khi đi xem xét vấn đề, cho nên thường ngày Nhạc Khang Hùng cũng kính trọng y.

-Thế sao?
Trương Lập buông dao nĩa rồi nói:
-Vậy...... chúng ta phải làm thế nào? truyện copy từ .

-Thời gian quá gấp rồi!
Khi nói đến đây thì giọng của Nhạc Khang Hùng trở nên cay nghiệt hơn nhiều:
-Đêm qua thằng Văn Long tẹo nữa thì bỏ mạng. Chúng ta......cần phải hành động gì đó thôi.

-Đã một năm rồi...... Chúng ta đã ở đây được gần 1 năm rồi. Nhưng ngay cả khi Lâm Lam Huyên đã chết.....Chúng ta vẫn......

Long Ny Nhi nói.

Bọn họ chẳng biết phải làm thế nào với Lâm Lam Huyên. Dù sao bọn họ cũng chẳng ở đây vào 1 năm trước. Cho nên, bọn họ cũng chẳng biết gì về cái chết của Lâm Lam Huyên.
Đám người Diệp Tưởng cũng biết đoạn hội thoại này qua kịch bản.

Đúng như bọn họ dự đoán ngay từ đầu,cô gái tên Lâm Lam Huyên này đã chết rồi chứ không phải mất tích...

Diệp Tưởng đột nhiên nghĩ tới, đám người Long Ny Nhi dám nhận định như vậy bởi vì.....
.
Có thể bọn họ đã nhìn thấy quỷ hồn của Lam Huyên , hay nói cách khách chính là cô gái đã "mất tích" cách đây 1 năm !

Lúc ấy, bọn họ và Lam Huyên cùng nhau ở trên tầng 15. Trước khi chết,Lâm Lam Huyên đã cảm thấy có người nào đó muốn giết mình, mà khả năng kẻ sát nhân là 1 trong số những kẻ bị tình nghi này rất cao. Nhưng vì sao sau đó bọn họ lại không rời khỏi khách sạn chứ?

Theo như lời khai của nữ nhân viên tiếp tân, cộng thêm những thông tin trên mạng thì bọn họ có thể xác định, đám người Long Ny Nhi cùng lắm cũng chỉ quen biết nạn nhân chứ không phải là họ hàng thân thích gì của cô gái ấy. Như vậy vì cái sao sau khi Lâm Lam Huyên mất tích thì bọn họ vẫn ở lại khách sạn Adele này, mà còn ở lại tới gần 1 năm?

Rốt cuộc là sao?

Nhưng kịch bản cũng không nói, những npc khác chưa chắc đã biết được quan hệ giữa đám người Long Ny Nhi và Lâm Lam Huyên !

Kế tiếp...... Bọn họ phải điều tra thế nào đây?


Chương 16: Cảnh sát

  Một nữ nhân viên chuyên trách dọn dẹp vệ sinh của khách sạnAdele đẩy xe đựng dụng cụ vệ sinh từ trong phòng chăm sóc khách hàng đi ra. Bà đi vào trong thang máy chuẩn bị đi tới tầng lầu mà bà phụ trách quét dọn.

Nhưng sau khi đi vào thang máy thì bà trông thấy 2 người.

Một là Diệp Tưởng, người còn lại là Bạch Vũ Sóc.

-Hai người...
Nữ nhân viên kia ngay lập tức nhận ra họ.

-Chào cô!
Bạch Vũ Sóc cười khẽ nói:
-Cô còn nhớ chúng cháu không ạ?

-Chuyện nên nói tôi đã nói hết rồi. Tôi chẳng còn giấu chuyện gì nữa đâu.

-Cái tên Lâm Lam Huyên này có phải là tên của cô gái đã bốc hơi khỏi tầng 15 của khách sạn cách đây gần 1 năm hay không cô?
Người lên tiếng là Diệp Tưởng.

-À..... Chuyện này tôi cũng không rõ lắm. Chuyện cụ thể ra sao tôi cũng nói cho các cháu rồi......

-Vậy trong số những nhân viên phục vụ tại khách san có còn ai biết rõ cụ thể chuyện này ra sao không cô? Chẳng hạn như cô gái bị mất tích kia có quan hệ thế nào với 5 người khác trọ còn lại trên tầng 15?
Diệp Tưởng truy hỏi.

-Chuyện này tôi cũng không rõ lắm...... Thực xin lỗi, không thể giúp các cháu được.

Thang máy khi đi xuống tới 1 tầng nọ thì bác gái này đã nhanh chóng đẩy xe đựng dụng cụ vệ sinh ra ngoài.Rõ ràng bọn họ đã không thể hỏi thêm bác gái này bất cứ chuyện gì. Nhưng nếu họ hỏi qua những nhân viên khác trong khách sạn thì những người này thông thường đều rất kín miệng, có 1 số người còn mới bắt đầu công tác được 1 năm nên có nhiều chuyện bọn họ cũng không rõ.

-Dù sao cũng phải điều tra mọi chuyện. Nhưng đám người Ngô Ẩn Xuân vẫn chẳng chịu nói gì thêm cả.

Diệp Tưởng suy nghĩ xem họ còn có thể hỏi ai.

-Khách sạn thông thường sẽ không tiết lộ những chuyện riêng tư của khách hàng. Rất nhiều chuyện dù bọn họ có thấy cũng vờ như chẳng thấy gì. Rất nhiều người tiến hành yêu đương nhắng nhít hay ngoại tình trong khách sạn cũng chỉ vì nguyên nhân này.

Thần thái của Vũ Sóc có vẻ rất tự nhiên. Nàng từ nhỏ đến lớn đã sống trong rất nhiều khách sạn 5 sao nên nàng cũng tương đối hiểu những chuyện này.

Trong tiểu thuyết trinh thám,khi thám tử bắt đầu tiến hành điều tra thì thường sẽ có vô số nhân chứng xuất hiện.Những nhân chứng này có thể kể rất chi tiết những việc đã diễn ra cách đây cả chục năm,cho dù là 1 chuyện rất nhỏ chẳng đáng nhắc tới nhưng trong đầu họ đều loé lên linh quang nghĩ tới nó giống như bọn họ đã chuẩn bị sẵn từ lâu chỉ để cung cấp thông tin và manh mối cho thám tử. Nhưng chuyện này trong thực tế lại không mấy chân thực vì phần lớn người ta thường không nhớ rõ lắm những chuyện chẳng liên quan với mình trong quá khứ. Chẳng cần nói tới 1 năm trước, có 1 số việc đã diễn ra trước đó mới chỉ 1 tuần họ cũng chưa chắc đã nhớ.

Hiện tại cũng sắp giữa trưa. Hai người đã hỏi han cả chục nhân viên trong khách sạn nhưng vẫn chẳng hỏi thêm được gì.. Người duy nhất cung cấp cho bọn họ thông tin là bác gái phụ trách việc dọn dẹp vệ sinh cũng chẳng tiết lộ thêm thông tin gì mới. Nhưng vé chuộc cái chết đã bị trừ 1 số lượng không nhỏ. Lần này 2 người đã bị trừ oan vé chuộc cái chết rồi.

Chẳng lẽ họ chỉ có thể bị động dựa theo nội dung của kịch bản để quay bộ phim này hay sao? Họ không thể chủ động ra tay thu thập tình báo sao? Dù sao bọn họ chỉ là khách trọ binhg thường chứ không phải là cảnh sát nên họ gặp phải khó khăn tầng tầng khi muốn điều tra manh mối.

Khi hai người đi ra khỏi thang máy chuẩn bị đi tới đại sảnh ở tầng 1 để tiếp tục thu thập thông tin thì bỗng nhiên có 1 âm thanh từ phía sau vang lên.
-Hai vị có thể đứng lại 1 chút được không?

Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc quay đầu lại nhìn thì thấy 1 người đàn ông trung niên có bộ râu quai nón và đứng bên cạnh y là 1 người đàn ông khác khoảng chừng hơn 30 tuổi. Ba người Lý Duy Tư, Mạc Thu Thực và Thạch Thanh Tú đang đi phía sau 3 người.

-Xin thứ lỗi vì đã quấy rầy mọi người.Chúng tôi là cảnh sát.

Đúng là vừa nhắc đến Tào Tháo thì Tào Tháo đến. Cảnh sát không ngờ lại tới đây thật.

Người đàn ông trung niên có bộ ra quai nón lấy ra thẻ cánh sát sau đó nhìn Diệp Tưởng và Bạch Vũ Sóc rồi nói:
-Tôi là Thường Phong, 1 cán bộ thuộc Sở Cảnh sát thành phố Thiên Hải. Cậu ta là đồng sự của tôi-- Tiểu Trịnh. Có một số việc hy vọng được mọi người giúp đỡ.

Kế tiếp, 2 người cảnh sát họ Thường và họ Trịnh hộ tống năm người tới 1 chỗ ngồi trong đại sảnh ở lầu 1. Ở đó là nơi chuyên cung cấp thông tin cho khách hàng nên ở đó được bố trí mấy bộ ghế sô pha lớn và ở giữa là 1 bể cá cảnh. Xung quanh còn có mấy cô bé cậu bé đang nô đùa, nhìn qua thì có vẻ là con cái của những du khách tới đây du lịch.

Khi người cảnh sát họ Thường hỏi chuyện thì người cảnh sát họ Trịnh mở quyển sổ dùng để ghi chép.

-Tôi có để ý thấy mọi người luôn tìm những nhân viên khách sạn để hỏi về cô gái đã mất tích cách đây 1 năm.

Thường Phong nói đến đây thì liếc nhìn Lý Duy Tư rồi nói tiếp:
-Vụ án này do tôi phụ trách nên tôi hy vọng nhận được sự hỗ trợ của mọi người.

Một năm trước, Sở Cảnh sát thành phố Thiên Hải cảm thấy vô cùng đau đầu khi phải tiếp nhận vụ án này. 5 người khách trọ trên tầng 15 rất đáng nghi. Vốn có thể mời họ đến Sở Cảnh sát "uống trà",cùng lắm thì tra khảo một hồi nên bên cảnh sát cũng không tin sẽ không điều tra được gì.

Bên cảnh sát trong những bộ phim điều tra trinh thám đều dựa theo quy củ để phá án,khi tạm giam đủ 48 tiếng đồng hồ sẽ tự động thả người. Chuyện đó vốn chỉ có những kẻ có tiền lúc nào cũng có luật sự kè kè bên mình mới có thể được hưởng, còn những người dân bình thường ư? Đừng mơ.

Ở 1 số huyện thị trấn nhỏ của Trung Quốc còn có tình trạng vì muốn nâng cao hiệu suất phá án nên khi họ bắt tạm giam ai đó,họ sẽ không cho bạn ăn uống ngủ nghỉ gì. Đến lúc đó chẳng phải là họ muốn có khẩu cung thế nào thì sẽ nhận được khẩu cung thế đó hay sao? Chỉ cần không phải là những vụ án quan trọng,lúc nào họ cũng có thể kiếm được 1 số người có quan hệ với nạn nhân hoặc là người bị tình nghi, lo gì "vụ án không phá" được.

Nhưng mà từ khi tiếp nhận vụ án đến nay thì bên cảnh sát lại không thể làm vậy. 5 người này đều không có ngoại lệ, nếu không phải giám đốc công ty xí nghiệp thì cũng là con cháu đời hai của mấy vị tai to mặt lớn hoặc là của mấy phú ông giàu sụ. Thí dụ như nhân vật do Triệu Văn Long thủ vai chẳng hạn : cha hắn chính là 1 bí thư huyện uỷ của thành phố Thiên Hải, Hàn Trúc Đào thì là 1 ông trùm nghành công nghiệp ăn uống tới từ thành phố lớn khác. Với những người có bối cảnh lớn như vậy thì chẳng ai dám bắt họ cả,nếu không con đường công danh sau này của đám cảnh sát sẽ chấm dứt tại đây.

Cho nên, bọn họ chỉ có thể theo dõi nhất cử nhất động của 5 người này chứ không thể động chạm gì tới đám 5 người này. Nhưng kỳ lạ là sau khi vụ án xảy ra được 1 năm thì đám 5 người của Long Ny Nhi vẫn cứ lưu lại trong khách sạn chẳng thấy có động thái gì bất thường.Bí thư huyện uỷ thành phố Thiên Hải, ông già của Triệu Văn Long cũng đã ra chỉ thị để bên cảnh sát nhanh chóng nghĩ ra biện pháp để kết án. Phải biết rằng chuyện có con cháu bị tạm giam khẳng định sẽ khiến con đường công danh của y sau này gặp bất lợi. Đã làm 1 bí thư huyện uỷ của thành phố Thiên Hải thì có ai không muốn tiếp tục leo lên? Nếu để lại vết nhơ này thì tương lai y chắc chắn sẽ bị đối thủ vin vào cớ này để hất cẳng khỏi chính trường. Cấp trên đã ra chỉ thị cho Thường Phong kết thúc vụ án bằng việc đưa ra kết luận nạn nhân bị mất tích. Hồ sơ những vụ án mất tích trong Sở Cảnh sát cũng rất nhiều, cho dù có thêm 1 bộ hồ sơ cũng chẳng sao. Dù sao cũng không phát hiện ra thi thể nên bên cảnh sát cũng không cần làm lớn chuyện này. Chỉ cần không liên lụy đến đến đám người con cháu của Triệu bí thư thì chuyện cũng chẳng quan trọng lắm.

Thường Phong đến bó tay với tác phong làm việc quan liêu này. Vụ án này vô cùng khác thường nên nếu cứ kết án như vậy y cũng không cam lòng. Dù sao, bản thân Triệu bí thư đã ra lệnh thả người rồi nhưng vì sao con cháu của y vẫn không chịu đi? Cho nên, hắn nhất định phải điều tra ra manh mối. Cho nên, bây giờ hắn đang gạt cấp trên lén ra ngoài điều tra. Được rồi, không thể bắt tới thẩm vấn phải không? Tôi đây ngày nào cũng tới đây theo dõi các người. Để xem các người có lộ đuôi cáo ra hay không! Vị cảnh sát cấp dưới họ Trịnh cũng đã sớm khuyên người cảnh sát hộ Thường này nên dừng lại, nhưng thủ trưởng lại giả như điếc tai không nghe, 1 cấp dưới như hắn còn làm được gì đây?

-Quan hệ của mọi người với cô gái Lâm Lam Huyên mất tích cách đây gần 1 năm là thế nào?

Thường Phong đưa vấn đề này ra hỏi đầu tiên. Hắn thật ra lại hy vọng 5 người khách trọ này có quan hệ với nhạn nhân. Tuy rằng bọn họ căn bản không có hiềm nghi gì vì 1 năm trước họ cũng chẳng ở chỗ này. Nếu y điều tra ra đám nhân vật tai to mặt lớn như Hàn Trúc Đào hoặc con trai của Triệu bí thư mới là người gây án thì chỉ sợ vụ án cuối cùng cũng bị cấp trên bao che gạt đii.

Trước mắt xuất hiện một vị cảnh sát nên nếu ứng đối 1 cách hợp lý thì Lý Duy Tư có thể tra ra thông tin từ miệng của đối phương. Dễ thấy là vì đám người Lý Duy Tư cứ tiến hành điều tra xung quanh nên mới khiến cho 2 vị cảnh sát này sớm ra mặt,còn nếu không thì phải mãi sau này kịch bản mới cho họ xuất hiện. Nhưng bọn họ lại chẳng có chút xíu quan hệ gì với Lâm Lam Huyên. Nếu như bọn họ kể lại chi tiết vụ việc xảy ra cho vị cảnh sát này biết cũng chưa chắc đã khiến người ta tin về hiện tượng ma quái gì gì đó. Còn nếu nói mình chẳng liên quan gì tới Lâm Lam Huyên thì làm sao có thể thám thính được thông tin về vụ án này được?

Đúng lúc này thì đột nhiên người cảnh sát họ Trịnh nhìn Lý Duy Tư rồi nói:
-Đợi đã......Anh...... Anh hình như là con trai của chánh văn phòng cảnh sát tỉnh – Nghiêm chánh văn phòng không?

Vị cảnh sát hộ Trịnh này trước đó là 1 cán bộ thuộc văn phòng cảnh sát tỉnh, bởi vì khi điều tra 1 vụ án mạng đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng mới bị cách chức điều xuống sở Cảnh sát thành phố Thiên Hải.

Lý Duy Tư đột nhiên ý thức được hoá ra cha mình là quan viên cấp tỉnh.Khó trách y lại có nhiều tiền như vậy.

Nhưng vì tránh gây ra ng, Lý Duy Tư cũng tương đối cẩn thận. Chẳng may đối phương nhận sai người mà mình lại nhận bừa thì chắc chắn sẽ gây ra ng vì thế cho nên hắn không lập tức trả lời.

-Phải phải! Chính là cậu rồi! Tôi ấn tượng rất sâu về cậu! Khi đó vì đàn áp cuộc nổi loạn diễn ra trên toàn quốc nên Nghiêm chánh văn phòng phải thức suốt đêm để họp! Lần đó khi cậu tới đưa cơm cho ngài ấy thì vừa hay tôi ở đây nên mới nhìn thấy cậu. Khi đó tôi nghe Nghiêm chánh văn phòng gọi cậu là......'Tuấn Hùng! Tôi chắc nhớ không lầm chứ?

Lần này đương nhiên không thể lầm được rồi. Dung mạo giữa người với người có thể giống nhau chứ làm gì có chuyện ngay cả tên tuổi của giống nhau luôn được. Lý Duy Tư lập tức cười nói:
-Trí nhớ của ngài cảnh sát họ Trịnh đây thật không tệ.

-Ha ha, nào dám. Mấy vị đây là người thân của cậu sao? Mọi người tới thành phố Thiên Hải để du lịch?

-Không phải! Họ chỉ là đồng nghiệp chung công ty thôi.

-À vậy sao? Vậy cậu đang công tác ở đâu?

-Tôi đang làm việc trong 1 doanh nghiệp quốc doanh.

Lý Duy Tư chỉ biết được mỗi thông tin là hắn đang làm việc cho 1 công ty quốc doanh, còn cụ thể bản thân đang làm việc ở phòng ban nào thì hắn chịu. Nghĩ đến "mình" có một người bố làm chánh văn phòng Cảnh sát tỉnh thì muốn kiếm được 1 chức vụ an nhàn lương cao trong công ty quốc doanh cũng chẳng khó gì.

Nhưng nếu bản thân đóng vai con cháu của 1 nhân vật tai to mặt lớn thì tình tiết sau này khó mà tiếp tục phát triển tiếp.

Thường Phong này là 1 vị cảnh sát có tính cách ngay thẳng. Chỉ vì trước đó y hay bật lại cấp trên nên mới bị thuyên chuyển công tác. Hiện nay y lại càng đau đầu hơn khi mình lại gặp thêm 1 vị con ông cháu cha có bối cảnh rất lớn. Thế này làm sao y còn dám hỏi nữa?

-Vị cảnh sát họ Thường này! Thật ra chúng tôi hỏi thăm chuyện của Lâm Lam Huyên bởi vì phòng mà chúng tôi đang thuê hiện này là phòng mà cô ấy ở trước kia. Hơn nữa bạn gái tôi có nói là cô ấy cảm thấy căn phòng này có cảm giác âm u, hình như có thứ gì đó rất cổ quái. Sau này chúng tôi mới nghe được chuyện này nên mới tò mò muốn thám thính 1 hồi xem sao.

Trong lòng của Thường Phong oán thầm : vị con ông cháu cha này đúng là kỳ quặc! Nếu cảm thấy phòng không hợp thì đổi phòng mới đi! Có cần phải nổi máu trinh thám đi tra hỏi khắp nơi để phá án hay không?

-Vì thế...
Lý Duy Tư nhân cơ hội đảo khách thành chủ:
-Rốt cuộc thì vụ án mất tích 1 năm về trước là thế nào?

Người cảnh sát họ Trịnh cũng cảm thấy hình như đối phương cũng hơi quái dị khi cứ cố bám lấy chuyện này. Nhưng đối phương là con trai của chánh văn phòng cảnh sát tỉnh. Hắn dám đắc tội sao? Hắn khác với Thường Phong ở chỗ hắn là 1 người khôn khéo tinh minh nên hắn biết lúc này mình phải lấy lòng đối phương. Vì thế y mở miệng kể hết lại mọi chuyện từ đầu chí cuối. 


Chương 17: Tầng tầng nội tình

  Một năm trước, Lâm Lam Huyên đã mất tích 1 cách thần bí khi ở trọ trong khách sạn Adele. Căn cứ theo điều tra của phía cảnh sát thì cha của Lâm Lam Huyên -- Lâm Hải là 1 ông chủ lớn của 1 chuỗi những nhà hàng ăn uống ở bên ngoài,cũng có thể coi là 1 vị nhà giàu mới nổi. Con gái ông ta là Lâm Lam Huyên chỉ vì thi trượt tốt nghiệp nên đừng nói chẳng vào nổi những trường Đại học thuộc top I mà ngay cả những trường Đại học làng nhàng cũng chưa chắc đã thi vào được.Bởi thế, vì thất vọng nên cô nàng cầm thẻ tín dụng chạy tới thành phố Thiên Hải để dạo chơi cho khuây khoả. Khi trọ trong khách sạn Adele cô nàng vẫn lấy rượu để giải sầu. Thấy con gái đau khổ như vậy, cha mẹ của cô ta tạm thời để mặc cho con gái muốn làm gì thì làm .

Nhưng họ không nghĩ được con mình sẽ mất tích 1 cách khó hiểu đến vậy.

Căn cứ theo băng ghi hình mà bên cảnh sát lấy được từ hiện trường, họ có thể khẳng định 1 điều rằng cho tới khi phía cảnh sát chạy tới hiện trường thì không có bất cứ hình ảnh nào chứng tỏ Lâm Lam Huyên rời khỏi tầng 15 của khách sạn Adele. Cũng không thấy bất cứ nhân vật khả nghi nào mang theo những thứ có thể giấu xác của nạn nhân như thùng hay bao tải vân vân... rời khỏi tầng 15. Cho nên, họ phán đoán nàng rất có thể vẫn còn ở trên tầng 15. Nhưng 1 điều rất quái lạ là cho dù bọn họ có lật tung cả tầng 15 cũng không thể kiếm ra cô gái này.

Hiện tượng không bình thường này khiến cho người ta phải hoảng sợ vì bên cảnh sát đã tìm kiếm rất nhiều lần trên tầng 15 nhưng không tìm được bất cứ manh mối gì.Trên lý thuyết thì Lâm Lam Huyên vẫn còn ở trên tầng 15, nhưng chuyện này vốn là không thể.

Lý Duy Tư truy hỏi:
-Vậy 5 khách trọ bị tình nghi thì sao ?

Bởi vì Lý Duy Tư là con trai của chánh văn phòng cảnh sát tỉnh nên người cảnh sát họ Trịnh không dám giấu diếm gì. Người cảnh sát họ Thường tuy cảm thấy chuyện này vốn đã vi phạm quy định của nghành nhưng bối cảnh của đối phương quá lớn nên y cũng không muốn làm bản thân bị bẽ mặt.

-Chuyện này......
Người cảnh sát họ Trịnh hạ thấp giọng nói:
-Năm người quả thực rất đáng nghi, nhưng một là chúng tôi không có chứng cớ. Hai là ...... bối cảnh của bọn họ cũng không bình thường.

-Bối cảnh sao?

-Phải. Nghiêm công tử chắc đã làm quen với bọn họ rồi chứ?

-À! Tôi mới có ấn tượng tương đối sâu đậm với hai người 1 nam 1 nữ trong số đó.Họ tên là Dương Thiết Nham và Ngô Ẩn Xuân.....

-Hai người đó......
Người cảnh sát họ Trịnh khẽ nói:
-Bối cảnh của Dương Thiết Nham tương đối phức tạp.Cha y là 1 trong 'Tam hổ' nổi tiếng khắp cả tỉnh thành. Ừm,ông ta làm 1 loại buôn án rất đặc biệt. Chuyện này chắc cậu cũng biết chứ......

Nói đến đây rồi còn ai còn không biết nữa chứ. Loại hình buôn bán đặc biệt là thế nào? Hoặc là buôn lậu thuốc phiện, hoặc là buôn lậu hàng hoá. Dù là loại nào cũng không phải là công việc nghiêm chỉnh đứng đắn. Cha của Nhạc Khang Hùng cũng chưa chắc đã là loại người tốt đẹp gì. Loại chuyện này trong lòng ai cũng biết rõ nên người cảnh sát họ Trịnh cũng không dám nói rõ. Nếu không phải là Nghiêm công tử chính miệng hỏi thì y cũng không dám nói.

-Về phần người phụ nữ Ngô Ẩn Xuân này thì bối cảnh càng đáng sợ hơn. truyện copy từ .
Nói tới đây, người cảnh sát họ Trịnh thậm chí còn nhìn ngó xung quanh sau đó ghé miệng vào sát tai của Lý Duy Tư thì thầm. Ngay cả Thường Phong ở bên cạnh cũng chẳng nghe được gì.

-Cha cô ta là tổng giám đốc của 'Cửu Trọng Thiên' – 1 chốn ăn chơi nổi tiếng của thành phố Thiên Hải. Tôi không dám nói nhiều vì bối cảnh của cô ta quả thực đáng sợ.

Cái gọi là chỗ ăn chơi nói cho dễ nghe chính là nơi để những vị quyền cao chức trọng, tai to mặt lớn làm những chuyện không nên để lộ trước công chúng. Thí dụ như là nơi để đám quan viên đút lót cho nhau, hoặc là chơi gái vân vân; những chuyện như vậy phải được tiến hành ở những nơi an toàn và kín đáo mới được. Ông chủ của chỗ đó chắc chắn cũng có những mối quan hệ không đơn giản với những nhân vật quyền cao chức trọng khác. Bởi vậy, cho dù chỉ là 1 người quản lý chỗ ăn chơi đó nhưng chỗ dựa cũng như bối cảnh của y cũng không hề đơn giản, bởi vì chính y đã nắm được thóp của rất nhiều nhân vật tai to mặt lớn. Ngô Ẩn Xuân có hậu trường đáng sợ như vậy thì làm sao cảnh sát dám sờ đến nàng.

Tuy chỉ là 1 bộ phim kinh dị nhưng Lý Duy Tư cũng cảm thấy kịch bản rất gần với hiện trạng của xã hội .

-Vậy ba người còn lại thì sao?

Người cảnh sát họ Trịnh thấy Nghiêm gia công tử cảm thấy hứng thú như thế thì tự nhiên càng nói càng hăng say. Dù sao nếu xảy ra chuyện gì thì người ta cũng thỉnh vị đại thần chánh văn phòng cảnh sát tỉnh ra mặt để xử lý. Nhân vật tôm tép như hắn cũng chẳng cần phải lo lắng chuyện này. Đến lúc đó, nếu đối phương ghi nhớ mình rồi nói tốt vài câu trước mặt cha y, chẳng phải là đường công danh của mình trở nên sáng lạn hay sao?

Sắc mặt của Thường Phong càng lúc càng khó coi, nhưng vị cảnh sát họ Trịnh này lại đếch thèm quan tâm. Thật ra chuyện 5 người này đều có bối cảnh cũng không có gì lạ. Khách sạn Adele cực kỳ nổi danh ở khu vực ngoại ô thành phố Thiên Hải, nên ngoại trừ 1 số du khách tới nghỉ trọ ra thì cũng có 1 ít ông chủ lớn hoặc thậm chí là cả các cán bộ trong chính uỷ tới đây để làm 1 số chuyện. Khách sạn này cũng chưa chắc đã sạch sẽ hơn "Cửu trọng thiên" kia bao nhiều. Nhưng vị cảnh sát họ Trịnh cũng chỉ là 1 tên cảnh sát quèn nên chuyện này cũng không cần y bận tâm.

Vốn chuyện này có dính líu tới rất nhiều nhân vật có bối cảnh lớn nên dù có đánh chết người cảnh sát họ Trịnh này thì y cũng chẳng dám đi điều tra chuyện này.Nhưng Thường Phong lại dám đi điều tra, hắn đành phải miễn cưỡng đi cùng y. Hắn đang tính nếu có cơ hội thì xin chuyển tổ, nhưng giờ gặp phải 1 người con trai của bậc quyền cao chức trọng thế này mà hắn còn không đi bợ đỡ thì chẳng phải hắn sẽ rất ngu sao? Hắn đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này.

-Có 1 người đàn ông trung niên chống gậy trong số 5 người đó. Không biết y là......

Lý Duy Tư lại hỏi.

-Y tên là Hàn Trúc Đào, vốn là 1 ông trùm trong nghành khách sạn ăn uống của tỉnh,quan hệ cũng không đơn giản. Một năm trước y tới đây vì muốn làm 1 vụ làm ăn nhưng không hiểu sao lại bị dính vào chuyện này.

-Còn người đàn ông dùng zippo để châm thuốc, lái xe Lamborghini là ai?

-Y là Triệu Văn Long! Cha y là bí thư huyện uỷ
Lúc này giọng của người cảnh sát họ Trịnh đã nhỏ đến mức chính y cũng chẳng nghe được rõ lắm.Nhưng ngẫm ra cũng không có gì phải ngạc nhiên. Cha của Lý Duy Tư là cán bộ cấp tỉnh, họ Triệu cùng lắm mới chỉ là lãnh đạo cấp huyện, sợ cái chó gì?

Con trai của 1 bí thư giàu thế nào thì ai cũng biết nên Lý Duy Tư cũng không suy nghĩ nhiều. Dù sao cũng chỉ là thế giới của phim kinh dị mà thôi, đối phương là thanh quan hay tham quan cũng éo có quan hệ gì tới Lý Duy Tư hắn.

Nhân vật cuối cùng do Lý Dụ Tâm thủ vai chắc cũng là 1 nhân vật có bối cảnh.

Nhưng Lý Duy Tư lại cảm thấy bất ngờ khi nghe được người cảnh sát họ Trịnh nói:
-Cô gái ấy tên là Hàn Thuý Chi, con gái của Hàn Trúc Đào. Hàn Trúc Đào vốn rất sủng ái con gái mình nên đi đâu y cũng dẫn theo cô ta theo.

Lý Duy Tư suy tư một hồi sau đó trịnh trọng nói:
-Vị cảnh sát họ Trịnh này! Tôi thấy rất có hứng thú muốn biết tiền căn hậu quả vủa vụ án này! Đương nhiên, cũng không phải là tôi chỉ tò mò với vụ án này. Thật ra có 1 số nguyên nhân mà tôi không tiện nói cho anh biết.

Người cảnh sát họ Trịnh lập tức hiểu ngay.Làm cấp dưới của người ta cần có 1 bí quyết: đó là tuyệt đối không hỏi những gì không nên hỏi, cũng tuyệt đối không thể tò mò vì có 1 số chuyện nếu anh biết rõ thì anh sẽ gặp nguy hiểm. Ngược lại nếu anh chẳng biết gì cả thì anh lại vô cùng an toàn.

Vị công tử này chẳng lẽ nhận được mật lênh của chánh văn phòng cảnh sát tỉnh âm thầm tới đây tra án? Người cảnh sát họ Trịnh vốn chỉ cho rằng Nghiêm Tuấn Hùng tò mò muốn biết chuyện mà thôi. Nhưng mắt thấy Nghiêm Tuấn Hùng nghiêm túc như vậy thì hắn có nên nói hay không? Chẳng may nếu y làm không tốt thì chẳng phải chính hắn cũng bị cuốn vào trong vòng xoáy này hay sao? Hắn không dám đắc tội với bất cứ người nào trong số này.

Thường Phong lạnh lùng nhìn hắn rồi nói:
-Nói đi chứ! Sao cậu lại ngậm tăm vậy?

Người cảnh sát họ Trịnh sau khi suy nghĩ 1 hồi cũng quyết định kể cụ thể chuyện này.Hắn nghĩ chắc trên 50% là vị công từ này chịu ảnh hưởng từ cha mình muốn được làm 1 Sherlock Holmes một hồi. Vụ án này làm sao y có thể phá được? Có nói cho y biết cũng chẳng sao!

Nếu chẳng may đắc tội với y,khi y trở về lại gièm pha mấy câu trước mặt cha y. Chỉ sợ đến lúc đó hắn còn bị điều xuống tận nông thôn. Nếu chuyện đó xảy ra thật thì hắn chắc khóc cũng chẳng ra nước mắt mất. Hắn cũng sắp bốn mươi tuổi đến nơi rồi nên hắn cũng chẳng muốn cứ mãi mãi phải làm 1 viên cảnh sát quèn.Trước đó y cố gắng biết bao để thể hiện trước mặt chánh văn phòng cảnh sát tỉnh nhưng chỉ vì 1 sai lầm làm hỏng cả vụ án mới khiến y bị điều xuống cơ sở mài đũng quần. Nếu không chỉ bằng công lao khi trước, cho dù y không thể làm phó Chánh văn phòng cảnh sát tỉnh thì cũng chẳng đến mức phải rơi vào hoàn cảnh này. Chỉ khi công tác ở cơ sở thì người ta mới biết công tác ở cơ sở vất vả ra sao. Những vị cấp trên cả ngày ngồi trong văn phòng máy lạnh bật vù vù nghe báo cáo thì hiểu thế chó nào được? Làm tốt công lao đều là của cấp trên nhưng nếu có chuyện thì chẳng phải đám tôm tép cấp dưới như bọn họ sẽ lĩnh đủ hay sao?

Lúc này, bên ngoài bỗng nhiên nổi lên 1 trận cuồng phong khiến cho cửa xoay bên ngoài đại sảnh của khách sạn quay vù vù.Bầu trời càng lúc càng trở nên âm u.

Nhịp tim của người cảnh sát họ Trịnh nhói lên 1 cái khiến y lập tức quyết định đánh cược 1 phen. Hắn phỏng chừng vị công tử này chắc muốn ra oai trước mặt bạn gái nên mới đột nhiên có ý nghĩ muốn tìm hiểu mọi chuyện rồi mới điều tra.Nếu y quả thực thu được kết quả gì đó thì y có thể phổng mũi trước những lời khen của bạn gái. Dù sao chuyện này cũng chẳng có hại gì cho người cảnh sát họ Trịnh nên y quyết định nói ra mọi chuyện.

Khi tiếp xúc với hai người cảnh sát này,Lý Duy Tư lập tức phát hiện vé chuộc cái chết của hắn đã gia tăng 1 cách rõ rệt. Cho đến lúc này thì vé chuộc cái chết của hắn đã được cộng thêm tới 200 tấm vé chuộc cái chết. Đây chính là điểm tốt của việc khai thác tình tiết. Hai npc này rõ ràng là hai npc ẩn được tình tiết che dấu.

Thường Phong thấy vị cảnh sát họ Trịnh chuẩn bị kể ra mọi chuyện cũng mặc kệ. Đành chịu thôi, vì hắn cũng không muốn đắc tội với người ta.

-Thực tế...... Sau 1 hồi điều ta chúng tôi có thể xác định...... trong năm người thì quan hệ của Lâm Lam Huyên và Ngô Ẩn Xuân là khăng khít nhất.Những người còn lại trong số 5 người đều có quan hệ tương đối thân thiết với Ngô Ẩn Xuân. Trước khi tới khách sạn này thì 5 người có lẽ đã biết nhau từ trước . Ông chủ Hàn là người lớn tuổi nhất, Dương Thiết Nham thì hơi ít tuổi hơn một chút; còn ba người Ngô Ẩn Xuân, Triệu Văn Long và Hàn Thúy Chi tuổi cũng sàn sàn nhau. Những người còn lại chỉ vì quan hệ giữa Ngô Ẩn Xuân và Lâm Lam Huyên nên mới hơi tiếp xúc với cô ta 1 chút. Đây là kết quả mà bên cảnh sát điều tra được lúc đó.

Khi nghe được câu này,vé chuộc cái chết của Lý Duy Tư lại được cộng thêm 1 mớ nữa. Sau khi mới nghe được có mấy câu thì Lý Duy Tư đã kiếm thêm được 200 tấm nữa.

Xem ra, nội dung quan trọng nhất đang ở phía sau.

Chân tướng của khách sạn ma ám này sắp được công bố !

Diệp Tưởng từ bối cảnh của những người này có thể đoán ra được bọn họ có thể đã làm điều gì đó không để người khác biết. Liệu chuyện nó có thể cấu thành nên động cơ để ...... sát hại Lâm Lam Huyên hay không?

Đây có lẽ chính là lý do lý giải vì sao Lâm Lam Huyên lại cảm thấy khủng hoảng trước khi mất tích. Bất cứ ai trong số 5 người kia nếu muốn giết nàng cũng rất dễ dàng. Cha của Dương Thiết Nham là xã hội đen, cha của Ngô Ẩn Xuân thì mở 1 night club để cho một số nhân vật có máu mặt hường xuyên lui tới, cha của Triệu Văn Long là bí thư huyện uỷ, Hàn Trúc Đào là ông trùm ngành kinh doanh khách sạn. Mấy người này tập trung ở cùng 1 chỗ chỉ sợ vì một mục đích mờ ám nào đó. Có lẽ 1 trong số 5 người đó đã để Lâm Lam Huyên nắm được những hành vi phạm pháp, hoặc là nàng đã thấy những chuyện không nên thấy vì thế mới bị giết người diệt khẩu.

Sau khi chết..... Oan hồn của Lâm Lam Huyên cứ vất vưởng không chịu tiêu tán, vì thế......

Vì thế mới có bộ phim kinh dị này !


Chương 18: Lesbian

 Đám người Nhạc Khang Hùng, Long Ny Nhi nhiều lắm cũng chỉ phát hiện bọn họ là kẻ có tiền thôi. Tiền mặt trên người họ cũng không có mấy, nhưng ai cũng có nhiều hơn 1 tấm card ngân hàng. Sau khi lên mạng điều tra mới có thể phát hiện số tiền mà bọn họ gửi trong ngân hàng lớn tới độ nhiều người có lăn lộn cả đời cũng chẳng kiếm nổi.


So sánh ra thì cha của Lâm Lam Huyên mới chỉ là người vừa mới giàu lên nên căn bản không thể so sánh với bọn họ. Nàng tuy được cho là đã mất tích một cách rất khó hiểu nhưng khả năng nàng đã chết là rất cao. Sau đó khi mới tới ở trong khách sạn Adele,Phương Tư Ảnh giống như bị vong của Lâm Lam Huyên nhập vào người......

Đối với Diệp Tưởng mà nói thì chuyện quan trọng nhất là phải nghĩ cách làm sao điều tra ra quan hệ của Lâm Lam Huyên và năm người đó và ai là người có động cơ giết nàng. Nếu Lâm Lam Huyên thật sự bị chết oan thì thân phận thật sự của kẻ sát nhân là 1 điều vô cùng quan trọng.

Nhưng vấn đề là cho dù hung thủ là ai thì họ cũng chỉ là nhân vật do diễn viên nhập vai mà thôi. Mặc dù bọn họ đóng vai nhân vật phản diện và kẻ sát nhân nhưng thực sự bọn họ chưa hề giết qua ai cả. Bởi vậy, cho dù thật sự tra ra được thân phận đối phương, hắn cũng không thể đưa đối phương lên đoạn đầu đài hoặc là để quỷ hồn trả thù. Vấn đề này khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy đau đầu.

Người cảnh sát họ Trịnh mở ra bản ghi chép để tìm kiếm tư liệu. Hiện tại y đã quyết định đặt cửa trên người của Lý Duy Tư vì thế nên y không còn do dự nữa.

-Có thể khẳng định 1 chuyện là người có quan hệ tốt nhất với Lâm Lam Huyên là Ngô Ẩn Xuân.

-Vậy sao?
Trong đầu của Lý Duy Tư lập tức hiện lên khuôn mặt của Long Ny Nhi.

-Đúng vậy, chúng tôi đã hỏi không ít người. Hai người đó làm quen với nhau lần đầu là ở bể bơi của khách sạn. Lúc ấy. Lâm Lam Huyên thể hiện kỹ thuật bơi lội tương đối xuất sắc của mình khiến Ngô Ẩn Xuân bị hấp dẫn. Bản thân của Ngô Ẩn Xuân cũng rất thích bơi lội. Sau đó hai người vì thế mà biết nhau,sau đó quan hệ trở nên càng ngày càng tốt. Không ít người nhìn thấy 2 người thường xuyên đi chung với nhau ra ngoài, còn thường xuyên về muộn......

Thường Phong cũng để vị cảnh sát họ Trịnh muốn nói gì thì nói. Nếu thực sự để vị công tử họ Nghiêm này quan tâm, có lẽ bọn họ có thể khiến cho văn phòng cảnh sát tỉnh tham gia, khi đó có khi vụ án sẽ được phá băng.

-Vậy những người khác thì sao?
Lý Duy Tư truy hỏi.

-À...... Xét 1 cách tương đối thì quan hệ của Lâm Lam Huyên và những người còn lại cũng không thân thiết cho lắm. Phần lớn thời gian thì 2 người Lâm Lam Huyên và Ngô Ẩn Xuân cứ quấn quýt bên nhau.

Sự việc diễn ra cách đây 1 năm có lẽ tương đối phức tạp. Khi đó Lâm Lam Huyên mất tích cũng có nhiều khả năng. Ngô Ẩn Xuân cũng rất có khả năng trong quá trình này xuất hiện động cơ muốn giết người.

Đúng lúc này Thường Phong đứng ra bổ sung:
-Trên thực tế sau khi trải qua điều tra,chúng tôi phát hiện những người chung quanh Ngô Ẩn Xuân đều nói cô ta không có hứng thú gì với đàn ông. Có thể nói là cô ta có xu hướng thích quan hệ đồng tính luyến ái với phái nữ.

-Đồng tính luyến ái?
Lý Duy Tư kinh ngạc hỏi:
-Cô ta là lesbian sao?

-Phải! Đương nhiên chuyện này là bí mật! Nhưng có thể lúc đó cô ta đã nảy sinh tình cảm với Lâm Lam Huyên.Sau đó có chuyện gì xảy ra cũng rất khó đoán.

Nói cách khác, xu hướng tình dục tương đối đặc biệt của Ngô Ẩn Xuân rất có thể cấu thành động cơ giết người của Ngô Ẩn Xuân. Lâm Lam Huyên đương nhiên không có khả năng là 1 người đồng tính luyến ái, nên rất có khả năng khi Ngô Ẩn Xuân tỏ tình nhưng bị từ chối đã nảy sinh ý định giết nạn nhân.

-Sau này, tình hình dường như có sự thay đổi.
Người cảnh sát họ Trịnh vội vàng bổ sung giống như sợ bị Thường Phong cướp công:
-Người trong khách sạn tuy rằng không dám nói lung tung,nhưng sau này thái độ của Lâm Lam Huyên đã có sự thay đổi rõ ràng. Cô ta không những không dám đi gặp Ngô Ẩn Xuân mà còn ở lỳ trong phòng không chịu ra. Ngay cả cơm ăn nước uống cũng phải nhờ người bưng lên tận phòng.

Chuyện này mọi người đều có nghe qua .

Lúc này, Thường Phong tiếp tục nói:
-Tôi vừa rồi đã có nói qua.Quan hệ của những người khác và Lâm Lam Huyên không quá thân thiết, nhưng bọn họ rõ ràng đều quen biết Ngô Ẩn Xuân. Có vẻ như ngay từ đầu bọn họ đã ước hẹn thuê phòng ở tầng 15 của khách sạn này. Hàn Trúc Đào là 1 ông trùm nghành kinh doanh khách sạn, lúc ấy lại đang là lúc cao điểm của việc kinh doanh nhưng y lại không để ý tới chuyện buôn bán mà dẫn theo con gái tới đây, hơn nữa lại chẳng hề ra ngoài chẳng giống như đang tới đây du lịch gì cả. Về phần Dương Thiết Nham thì y cũng là người âm trầm ít nói hình như cũng chẳng lui tới mấy với Lâm Lam Huyên. Còn Triệu Văn Long... Hừ!

Thường Phong lạnh lùng nói:
-Chỉ là 1 tên công tử bột không hơn không kém!

Người cảnh sát họ Trịnh đương nhiên không dám lớn gan như vậy :
-Chuyện này..... Chủ yếu là vì Triệu Văn Long làm việc có phần bất chấp tất cả. Hắn và Ngô Ẩn Xuân cũng có quen biết lẫn nhau.

Trước mắt xem ra đám người này chẳng có ai là sạch sẽ cả, hình như ai cũng có khả năng trở thành hung thủ. Về phần động cơ cũng không quá quan trọng. Kịch bản chỉ cần kiếm đại cái cớ là được .

Kế tiếp Lý Duy Tư lại hỏi một thêm 1 số tình huống cụ thể nhưng hắn rõ ràng nhìn ra kết quả cũng chẳng mấy liên quan đến vụ án đang nói tới này .

Tóm lại trước mắt đã có thể đoán ra được rất nhiều chuyện.Chỉ duy nhất có 1 điều vẫn còn khó hiểu là vì sao bọn họ phải ở lại khách sạn này tới 1 năm chứ? Hắn nghĩ chắc chắn bọn họ có mục đích gì khi làm vậy.

Chẳng lẽ......

Bọn họ muốn trông coi cái xác của Lâm Lam Huyên?

Hiện tại trong phòng mình, Long Ny Nhi đang nhìn vào chiếc notebook của mình với ánh mắt kinh ngạc.
Đây là vốn là notebook của "Ngô Ẩn Xuân". Lúc trước nàng cũng không để ý nên khi xem xét qua cũng không thấy gì. Nhưng vừa rồi trong lúc vô tình nàng phát hiện bên trong máy tính có 1 thư mục ẩn được nén lại. Vì thế, nàng liền giải nén thư mục này sau đó phát hiện bên trong có rất nhiều ảnh chụp và 1 đoạn video..

Đống ảnh chụp kia......

Số lượng ảnh chụp nếu đem so sánh với scandal ảnh sex của Trần Quán Hy cũng chưa chắc đã kém hơn! Trong ảnh , "Ngô Ẩn Xuân" mình trần như nhộng,bộ ngực với kích thước không nhỏ hoàn toàn phơi bày.Trước mặt nàng là 1 cô gái khác cũng mình trần như nhộng chắc khoảng 18-19 tuổi. Hiện tại trên tấm ảnh chụp này,nàng thấy mình đang "chăm chỉ" cọ sát người với thiếu nữ này. Hai người phụ nữ không ngờ lại nằm úp thìa rồi quấn lấy nhau để thoả mãn đam mê xác thịt đang bùng cháy!

Độ dâm tục của bức ảnh này có lẽ cũng chẳng kém gì bộ ảnh chụp những thánh nữ của nghành công nghiệp AV Nhật Bản!

Long Ny Nhi đương nhiên không thể nào chụp mấy cái loại ảnh dâm dục này. Trong thế giới hiện thực tuy nàng cũng không còn là trinh nữ, thỉnh thoảng cũng đi tới quán bar làm vài ly sau đó mua vui bằng 1 cuộc tình 1 đêm vì dù sao bộ dạng của nàng quả thật rất xinh đẹp nên nếu có muốn tìm kiếm bạn tình cũng không khó , nhưng nàng không thể nào chụp lại nhiều tấm ảnh dâm tục đến vậy !

Trong thư mục nén kia có đến trên 200 tấm ảnh. Có không ít bức ảnh có góc chụp tương đối giống nhau, nên chắc là do "nàng" đã sử dụng chức năng chụp liên tục của di động để chụp ảnh. Trong bức ảnh rõ ràng nhìn thấy "chính nàng" là người chủ động nên hiển nhiên "nàng" là 1 lesbian chính cống.Hơn nữa nàng còn sử dụng các loại sex toys như vibrator,vân vân..., để hỗ trợ cho quá trình quan hệ tình dục.

Đối với Long Ny Nhi mà nói, tuy nàng biết rõ nhân vật trong ảnh chụp chỉ là nhân vật "Ngô Ẩn Xuân"được bộ phim kinh dị hư cấu nên nhưng nàng vẫn cảm thấy vô cùng đáng sợ. Hơn nữa nàng cũng không rõ vì phim kinh dị có thể hư cấu nên những tư liệu giống y như nàng đã làm chuyện này vậy thì việc gì còn cần con người phải tham gia đóng trong phim làm gì nữa?

Nhưng nàng biết "mình" chính là Ngô Ẩn Xuân vì thế nàng đương nhiên không thể đỏ mặt khi nhìn những tấm hình này. Rất dễ thấy Ngô Ẩn Xuân là 1 lesbian 100%.Nàng lúc này mới ý thức được hoá ra mình vẫn còn chưa hiểu rõ bản thân cho lắm.

Vậy cô gái kia là ai?

Chắc là......không cần phải hỏi nhiều. Ngoại trừ Lâm Lam Huyên thì còn có thể là ai khác đây?

Nàng cũng không ngờ "mình" lại phát sinh ra loại quan hệ thế này !

Tiếp theo nàng mở đoạn video clip kia.

Dù sao nàng cũng phải xem đoạn video clip kia.Chắc chắn trong đoạn phim này sẽ lưu lại manh mối có quan hệ tới chân tướng của bộ phim này.

Hiện tại để nhìn rõ hơn, nàng đã tắt hết đèn đóm trong phòng.Dù sao đã sống qua nhiều bộ phim kinh dị như vậy rồi nên nàng cũng chẳng để ý tới vấn đề khủng bố của bầu không khí xung quanh. Huống chi vật bị nguyền rủa vẫn còn trong vòng tay thì nàng lo lắng làm gì?

Video dài 2 tiếng đồng hồ.

Nơi được quay trong video rõ ràng là căn phòng này. Đoạn video này rõ ràng là dùng di động để quay cho nên góc quay chưa hề bị chỉnh sửa.

Trong hình ảnh, "nàng"...... Không, Long Ny Nhi cảm thấy vẫn nên dùng Ngô Ẩn Xuân để gọi "nàng" thì hay hơn vì dù sao nàng cũng hy vọng cắt đứt mọi mối liên hệ giữa nàng và nhân vật này.Xu hướng tình dục của Long Ny Nhi cũng rất bình thường!

Ban đầu, Ngô Ẩn Xuân ở 1 mình trong phòng, sau đó nàng không ngờ lại lấy ra dụng cụ tiêm và...... thuốc phiện !

Ngô Ẩn Xuân, không ngờ lại là người nghiện thuốc phiện!

Điểm này lại 1 lần nữa nằm ngoài dự kiến của Long Ny Nhi. Có lẽ Long Ny Nhi chưa hề chú ý tới thân thể mình, bằng không, chắc hẳn nàng sẽ phát hiện trên cánh tay có những lỗ kim.

Sau khi nàng tiêm thứ này vào trong người sau đó cất đi bộ dụng cụ tiêm và thuộc phiện, vẻ mặt của nàng càng lúc càng trở nên hưng phấn.

Sau đó, Lâm Lam Huyên tới.

Sau khi Lâm Lam Huyên đi vào phòng, cô ta đóng cửa lại rồi nhìn Ngô Ẩn Xuân với vẻ sợ sệt:
-Ẩn, Ẩn Xuân à! Chị thật sự muốn sao?Hôm nay có thể không làm được không?

Đây là lần đầu tiên nàng nghe được giọng nói của Lâm Lam Huyên. Âm thanh đó có thể nói là vô cùng dễ nghe.

Ngô Ẩn Xuân lắc đầu nguây nguẩy rồi nói:
-Không được! Hôm nay chị rất nứng rồi!

Sau đó,nàng lần lượt cởi sạch y phục trên người sau đó nàng bước tới trước mặt Lâm Lam Huyên giúp cô ta cởi quần áo. Lâm Lam Huyên thì nửa muốn nửa không để kệ nàng giúp cô ta cởi quần áo.

Sau đó 1 phút đồng hồ thì hai người đã trần như nhộng .Không thể không nói rằng dáng người của Lâm Lam Huyên khá đẹp. Nếu chỉ xét về khuôn mặt có lẽ cô ta còn thua xa Long Ny Nhi, nhưng luận vóc người thì cô ta có 1 thân hình tiêu chuẩn của người mẫu ! Khó trách Ngô Ẩn Xuân lại coi trọng cô ta đến vậy.

Long Ny Nhi nhìn chằm chằm vào Lâm Lam Huyên, nàng...... giống như đang muốn bóp chết quỷ hồn của cô ta.

Trong gian phòng tối tăm, nàng chăm chú nhìn vào màn hình.Ban đầu thỉnh thoảng nàng còn phải quay đầu đi chỗ khác vì xấu hổ,nhưng sau đó nàng đã bị nội dung của đoạn video này cuốn hút.

Trong phòng, lúc này đột nhiên có...... một trận gió thổi tới phía của WC nhưng Long Ny Nhi còn chưa có cảm giác gì.

Trận gió kia lại thổi tới. Sau đó cửa của WC đột nhiên bật ra !


Chương 19: Hai suy đoán của Diệp Tưởng

  Khi nhìn cảnh tượng này Long Ny Nhi cảm thấy vô cùng không tự nhiên và xấu hổ. Là 1 người phụ nữ có xu hướng tình dục rất bình thường, nhìn "chính mình" trong video uốn éo cọ xát với 1 người phụ nữ khác khiến cho ai cũng phải cảm thấy khó chịu. Long Ny Nhi vừa nghĩ vừa sợ. Nếu chẳng may kịch bản nghiêm khắc yêu cầu nàng phải diễn phân cảnh này, hơn nữa bộ phận đó còn được viết bằng chữ đỏ thì nàng phải làm sao? Cũng may là cảnh này không phải đóng.

Nhưng nàng cảm thấy nếu nàng "yêu" Lâm Lam Huyên đến thế thì chắc chắn nàng không phải là hung thủ ra tay giết hại Lâm Lam Huyên rồi !

Không, bản thân chuyện này chính Lâm Lam Huyên cũng phải rõ mới phải. Nhưng trong video nhìn cô ta cũng có mấy phần gượng gạo. Cũng khó trách vì dù sao quan hệ tình dục với người cùng giới không thể nào đem lại khoái cảm mãnh liệt như khi quan hệ với người khác giới được. ( Dịch giả : Chính xác )

Trong video, hai thân hình trắng nõn mịn màng đang quấn lấy nhau." Ngô Ẩn Xuân" còn rên lên những tiếng cầu hoan đầy dâm đãng. Long Ny Nhi vội vàng hạ thấp âm lượng sau đó suy nghĩ mình có nên tua nhanh 1 chút hay không? Hình ảnh ô uế thế này khiến nàng chịu không nổi.

Video này được quay lúc nào ? Khoảng cách giữa thời gian quay video này và thời gian Lâm Lam Huyên mất tích là bao lâu? Quan hệ giữa hai người chỉ e là rất mật thiết. Nhờ vào việc nửa bán nửa tặng vòng tay xương người, Long Ny Nhi cũng nhận được tất cả những tư liệu mà đám người Lý Duy Tư thu thập được. Cho nên nàng biết, trước khi mất tích thì Lâm Lam Huyên không dám ra ngoài gặp ai chỉ dám kêu người đưa cơm lên phòng. Nên Long Ny Nhi cũng không dám tin trong tình hình như vậy mà cô ta bị mình...... Không, là bị Ngô Ẩn Xuân gọi ra ngoài để làm những chuyện dâm tục như vậy. Nên nàng đoán chắc chắn Lâm Lam Huyên mất tích sau khi video này được quay.

Nàng bỗng nhiên có 1 ý tưởng.

Đúng lúc này, nàng đột nhiên cảm giác được có một nhúm tóc thòng từ trên trên trần nhà xuống rồi lướt qua trán mình......

Nàng sợ tới hồn phi phách tán. Ngay lập tức nàng lấy ra cây đoàn violon sau đó bò lên trên bàn!

Phía sau...... không có ai cả.

Cây đàn violon này là vật bị nguyền rủa mà nàng lấy được từ trong bộ phim kinh dị "Đàn violon khủng bố". Vật có kích thước lớn như vậy chỉ có thể cất trong vòng tay xương người mà thôi.

Nàng cầm chiếc đàn violon rồi hoảng sợ nhìn về phía trước. Cửa WC đã mở ra. Mà nàng nhớ chắc chắn lúc trước mình đã đóng nó lại rồi!

Thời gian chớp mắt đã trôi qua được 10 giây. Nàng cất cây đàn violon vào trong vòng tay xương người sau đó chạy ra khỏi phòng ! Nhưng nàng không thể rời khỏi tầng thứ 15 trừ khi được kịch bản cho phép ! Cho nên nàng chỉ còn cách chạy tới gõ cửa phòng của Dương Thiết Nham.

Sau khi Dương Thiết Nham mở cửa, Long Ny Nhi hoảng sợ nhìn hắn rồi nói
-Cô ta...... Cô ta......Cô ta trở lại rồi !

Dù sao Ngô Ẩn Xuân đang tạm thời trở thành nghi phạm đáng nghi nhất.

Nhưng nếu hung thủ là Ngô Ẩn Xuân thì vì sao lúc đầu người bị tập kích lại là Triệu Văn Long[Dư Tân]?

Đám người Lý Duy Tư đã trở về tầng 15.

Toàn bộ tầng 15 lúc này đã chìm vào yên tĩnh. Trên tầng 15 không còn khác trọ nào khác ngoài 5 người bọn họ và 5 nhân vật tình nghi.

Bọn họ đi tới phòng của Ngô Ẩn Xuân.

-Hả? Sao lạ thế nhỉ ? Cửa không khoá sao ?

Lý Duy Tư cảnh giác kéo ra cửa ra vào.

Trong phòng lúc này đang chìm trong bóng đêm. Màn hình lúc này cũng đang mở, trên màn hình có một file video có nội dung nhạy cảm đang chạy.

Nam nhân tương đối mẫn cảm với những hình ảnh như vậy. Lý Duy Tư lập tức đi vào.

-Đợi đã! Chúng ta cứ đi vào như vậy sao?
Mạc Thu Thực ở phía sau gọi với vào.

Lý Duy Tư không để ý rồi đi tới trước màn hình.
-Quả nhiên......Lời của 2 vị cảnh sát là thật ......

Hình ảnh của video trên màn hình đã chứng minh những chuyện mà Ngô Ẩn Xuân và Lâm Lam Huyên làm lúc trước. Nếu thật sự là như vậy thì cái chết của Lâm Lam Huyên [ Lý Duy Tư cho rằng khả năng Lâm Lam Huyên đã chết là rất cao ] chắc chắn có liên quan đến Ngô Ẩn Xuân.

Trong lòng Bạch Vũ Sóc bỗng nhiên cảm thấy căng thẳng. Nàng lập tức cảm ứng được dấu hiệu của linh thể xâm nhập vào trong phòng cách đây không lâu.

Cách đây cũng không lâu.

Nàng lập tức kêu lên:
-Tuấn Hùng, mau ra khỏi đó đi! Dù sao đây cũng là phòng của người khác. Hơn nữa, mình có cảm giác có thứ gì đó "không sạch sẽ" đã xâm nhập vào trong phòng.

Lý Duy Tư nghe xong liền không nhiều lời đi ra. Hắn tin tưởng vô điều kiện những lời của Vũ Sóc. Nhưng trước đó Vũ Sóc vẫn không cảm ứng được bất cứ khí tức ma quái nào trên tầng 15 vậy tại sao bây giờ nàng lại có cảm ứng về thứ này?

Hay là, thật ra Lâm Lam Huyên không chết ở tầng 15? Nhưng nếu là vậy thì sẽ rất khó hiểu khi kịch bản phải hạn chế không cho diễn viên rời khỏi tầng 15.

Mà Lý Duy Tư tạm thời vẫn chưa tìm ra lời giải thích hợp lý của vấn đề.

-Ngô Ẩn Xuân không có ở đây.
Sau khi ra khỏi cửa, Lý Duy Tư nói:
-Video đang chạy trên máy tính......đã hoàn toàn khẳng định suy luận của hai vị cảnh sát.

-Thật, thật là biến thái mà......
Thạch Thanh Tú lúc đỏ bừng mặt nói:
-Tôi thật không ngờ chị ta lại là người như vậy!

-Vừa rồi ở bên trong chắc anh nhìn đã mắt lắm nhỉ?
Mạc Thu Thực bỗng nhiên trừng mắt nhìn Lý Duy Tư. Nếu phải đóng vai tình nhân thì phải đóng cho tự nhiên đến cùng. Mạc Thu Thực tin tưởng những người phụ nữ bình thường khác rất khó mà tha thứ cho việc bạn trai của mình lại đi nhìn chằm chằm vào thân thể trần truồng của 1 người phụ nữ khác.

Lý Duy Tư ngẩn ra. Không thể không nói, Long Ny Nhi không chỉ xinh đẹp mà dáng người cũng rất đẹp. Kích cỡ bộ ngực của nàng......cũng rất lớn. Đương nhiên so với Thành Tuyết Tùng thì ngực của Long Ny Nhi vẫn bé hơn 1 chút. Lý Duy Tư dù sao cũng là 1 người đàn ông, hơn nữa hắn còn đang trong độ tuổi mà dục vọng xác thịt là cao nhất, nên vừa rồi khi nhìn vào video kia thì phần dưới của hắn cũng bắt đầu dựng lên. Chẳng qua bọn họ đang ở trong 1 gian phòng u ám nên hắn mới không bị xấu mặt trước mặt mọi người.

Lý Duy Tư ho khan một tiếng. Loại chuyện này chỉ cần nói tới đó là được, không cần phải tiếp tục làm rõ làm gì. Đương nhiên, bọn họ trước mắt cũng không thể tìm kiếm Long Ny Nhi vì dù sao nàng cũng không phải là Ngô Ẩn Xuân nên nàng cũng chẳng thể kể lại cho bọn họ đã xảy ra những gì. Hơn nữa, nếu để nàng biết được Lý Duy Tư đã nhìn thấy không chừa 1 chỗ thân thể trần truồng của nàng thì nói không chừng nàng sẽ nổi điên muốn chấm dứt quan hệ hợp tác với "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 cũng không biết chừng.....

Lúc này, Lý Duy Tư cắn răng xoá bỏ những hình ảnh nóng bỏng đủ khiến cho người ta phun máu mũi của Long Ny Nhi và Lâm Lam Huyên. Hắn bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ tiếp theo phải làm sao. Hiện tại, Long Ny Nhi hiển nhiên là đối tượng đáng nghi nhất, hơn nữa, vừa rồi Vũ Sóc lại cảm ứng được có dấu vết linh thể xâm nhập vào phòng của Ngô Ẩn Xuân. Như vậy có thể nói Triệu Văn Long và Ngô Ẩn Xuân đều là mục tiêu tập kích của quỷ hồn. Có vẻ như khả năng 5 người này hợp tác ra tay sát hại Lâm Lam Huyên rồi lợi dụng bối cảnh của mình để ém nhẹm đi chuyện này là khá cao. Thậm chí, có thể bọn họ đã sai người thay đổi hoặc sửa chữa nội dung của băng ghi hình cũng không biết chừng. Chuyện này 1 người trong nghề tuyệt đối có thể làm được chứ chẳng phải là hiện tượng ma quái gì.

Nhưng suy nghĩ của Diệp Tưởng lại khác với Lý Duy Tư.

Đương nhiên......Lúc nãy khi vừa mở của bước vào thì hắn cũng nhìn thấy từ xa hình ảnh 2 cô gái uốn éo cầu hoan. Hắn cũng là 1 người đàn ông bình thường nên hiện tại những hình ảnh nóng bỏng dâm dục đó thỉnh thoảng lại tái hiện trong đầu hắn. Nhưng hắn vẫn cố sức tạm quên đi chuyện này. Trước mắt, hắn cần phải suy nghĩ đến chính sự.

Hắn cũng không hề nghi ngờ lời nói của Vũ Sóc. Ngô Ẩn Xuân, không, phải nói là Long Ny Nhi hiện tại có khả năng đã chết rồi cũng nên. Nhưng nàng có được vật bị người chết nguyền rủa nên khả năng nàng đã trốn thoát sự truy sát của quỷ hồn cũng không thể loại trừ. Trước mắt, Triệu Văn Long và Ngô Ẩn Xuân lần lượt gặp tập kích. Nhưng chuyện phòng của Ngô Ẩn Xuân phòng bị quỷ hồn xâm nhập vốn không được kịch bản đề cập đến, hoặc không thì chính Ngô Ẩn Xuân đã cố ý che giấu việc này.

Nếu là vậy thì Triệu Văn Long và Ngô Ẩn Xuân cũng bị liên đới. Như vậy thì xem ra Hàn Thúy Chi và "cha của nàng" Hàn Trúc Đào và Dương Thiết Nham cũng không thể không quan tâm đến chuyện này.

Nhưng vì sao bọn họ phải ở lại đây tới 1 năm lận? Bọn họ vốn không cần làm vậy. Nếu thật sự bọn họ liên thủ sát hại Lâm Lam Huyên, vậy thì vì sao phải tới 1 năm sau thì quỷ hồn mới ra tay truy sát bọn họ? Nếu vong hồn của Lâm Lam Huyên lúc nào cũng lảng vảng trong khách sạn thì không phải cô ta muốn giết bọn họ lúc nào cũng được hay sao?

Hơn nữa, Diệp Tưởng có thể khẳng định rằng trong 1 năm nay 5 người này đã nhiều lần gặp phải những hiện tượng ma quái. Hắn căn cứ vào lời thoại mà khi trước Dương Thiết Nham khi tới gặp bọn họ đã từng nói.

Y nói nếu gần đây có xảy ra chuyện gì thì bất cứ lúc nào bọn họ cũng có thể tới tìm y.

Những lời này đã chứng minh rằng Dương Thiết Nham biết trước sẽ có chuyện gì xảy ra chứ không phải không. Một khi đã như vậy thì chứng tỏ bọn họ cũng đã gặp phải những hiện tượng ma quái không chỉ 1 lần. Cho nên, bọn họ có thể có dự cảm sẽ có chuyện gì đó phát sinh khi Lâm Lam Huyên đã mất tích sắp được 1 năm.

Nếu vậy......vì sao họ vẫn sống tốt trong thời gian 1 năm này? Hơn nữa bọn họ vẫn còn lưu lại ở tầng 15 của khách sạn Adele này?

Diệp Tưởng cho rằng có hai cái khả năng.

Thứ nhất chính là 5 người bọn họ có được 1 vật bị nguyền rủa gì đó có khả năng ngăn cản quỷ hồn công kích bọn họ. Nhưng vật bị nguyền rủa này chỉ có hiệu quả khi nó vẫn ở trên tầng 15. Hơn nữa sau 1 năm thì năng lực của nguyền rủa cũng đã bị suy yếu chẳng còn là bao. Diệp Tưởng cho rằng loại khả năng này rất có khả năng xảy ra.

Nhưng lúc này hắn lại có khuynh hướng nghiêng về khả năng thứ 2.

Khả năng thứ 2 chính là...... Bọn họ không phải không muốn rời đi mà căn bản là không thể rời đi.

Lâm Lam Huyên sau khi chết đã khiến cho bọn họ không thể nào rời khỏi tầng 15 !

Nói cách khác,bọn họ không thể rời đi vì đã bị người chết nguyền rủa.

Đương nhiên, chuyện này còn tạm thời chưa thể chứng thực. Nhưng Diệp Tưởng phỏng đoán rằng một năm trước, sau khi diễn ra chuyện kia,5 người kia đã bị Lâm Lam Huyên nguyền rủa. Hay nói cách khác,bọn họ chịu sự hạn chế về thời gian và không gian không thể rời khỏi tầng 15 quá lâu. Bọn họ giống như đang bị "tạm giam" cho tới tận bây giờ.

Lúc này, Long Ny Nhi uống một ngụm nước lạnh. Lòng nàng đã bắt đầu bình tĩnh lại.

Vốn bởi vì nàng từng có ước định với Bạch Vũ Sóc nên trong lòng nàng cũng có chút yên tâm. Nàng biết lúc ấy Bạch Vũ Sóc không ở tầng 15, nhưng nàng có thể khẳng định Vũ Sóc sẽ không ở cách nàng ngoài 300 m. Vậy thì vì sao Vũ Sóc lại không giúp nàng xua đuổi quỷ hồn? Căn cứ vào thông tin được những người đã từng tiếp xúc với linh môi cung cấp, linh môi sư có thể cảm ứng được nguy hiểm ở bất cứ chỗ nào trong phạm vi giới hạn. 300 m này sẽ không bị giới hạn bởi chiều rộng hay chiều dài, bởi vì nếu thật sự là vậy thì không lẽ hai bên cách nhau có 1 tầng lầu nhưng lại chẳng cứu nhau được sao?

Không lẽ nàng đã uổng công khi tặng không cho đối phương 3 chiếc vòng tay xương người sao? 


Chương 20: 3 loại vật bị nguyền rủa 

  Nhưng nàng cũng không biết rằng thể chất linh môi của Bạch Vũ Sóc đang chịu tổn thương rất nặng nên năng lực cảm ứng cũng vì thế mà chịu ảnh hưởng. Thật ra ,phần lớn diễn viên trong "Rạp chiếu phim địa ngục" đều hiểu nhầm về linh môi sư. Khoảng cách 300 m chỉ là khoảng cách trung bình mà linh giác của 1 linh môi sư thông thường có thể cảm ứng được chứ đây không phải là 1 số liệu bất biến không có thay đổi. Sử dụng năng lực linh môi quá nhiều sẽ khiến cho linh giác bị tổn thương,do đó sẽ kéo theo chuyện khoảng cách cảm ứng bị giảm đi. Chuyện này cũng khó mà tránh được vì dù sao quyết định kích hoạt thể chất linh môi ở những giây phút cuối cùng của bộ phim "Hàng xóm mới" có thể nói là 1 kích định càn khôn.Lúc ấy vốn là nàng đã bị thương nặng lắm rồi.

Nói cho cùng thì sở dĩ các diễn viên lại không hiểu mấy về thể chất linh môi cũng bởi vì số lượng linh môi sư thật quá ít. Trong môn xác suất thống kê có 1 định luật gọi là định luật đại số. Định luật này khẳng định tính chính xác của phép thống kê phụ thuộc rất nhiều vào kích cỡ của mẫu so sánh. Nếu kích cỡ của mẫu không đủ lớn, thì tính chính xác của phép thống kê cũng không được đảm bảo. Huống chi thông tin mà các diễn viên bán cho nhau cũng tương đối tạp nham chứ chưa cần đề cập đến tính chính xác của phép thống kê.

Nàng đặt ly nước xuống sau đó nhìn Nhạc Khang Hùng đang đốt thuốc phì phèo trước mắt rồi nói:
-Chúng ta hiện tại thật sự rất nguy hiểm. Đầu tiên là Triệu Văn Long, sau đó tới lượt tôi......

Dương Thiết Nham nhả ra 1 vòng khói sau đó gõ gõ tay lên bàn. Trước mắt y vẫn còn chưa nghiên cứu được gì từ kịch bản của màn thứ hai . Nhưng cái chết của Lâm Lam Huyên khẳng định có liên quan đến bọn họ. Tính ra thì bọn họ sẽ bị nguy hiểm hơn diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 rất nhiều. Nhưng cũng may là 5 người bọn họ đều có cho mình vật bị nguyền rủa nên tính ra thì bọn họ vẫn có chút ưu thế. Để giải quyết vấn đề hiện tượng thời gian cooldown sau mỗi lần sử dụng vật bị nguyền rủa, bọn họ không thể tách nhóm mà phải đi chung với nhau.

Chỉ là vật bị nguyền rủa vì tuân theo quy tắc nguyền rủa giảm dần sẽ khiến cho hiệu nguyền rủa lên quỷ hồn sẽ càng ngày càng bị suy yếu. Chúng sẽ nhất định suy yếu dần dần theo khi từng màn của kịch bản bắt đầu và kết thúc. Máy ảnh có thể chụp ảnh quỷ hồn của Nhạc Khang Hùng thuộc về loại vật bị nguyền rủa đặc thù nhưng nó cũng chịu ảnh hưởng của quy tắc nguyền rủa giảm dần nên nếu chỉ nhìn nhận trên phương diện này thì nó cũng chẳng khác gì vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ. Trước đó hắn cũng đã chụp lại hình của căn phòng 1505, nhưng hắn không chụp được hình ảnh của bất cứ quỷ hồn nào. Hắn phải bỏ ra gần 1000 tấm vé chuộc cái chết vì nếu chỉ chụp ảnh trong thời gian 10 giây cũng chỉ chụp được mấy tấm. Về sau nếu sử dụng máy chụp ảnh để chụp hình quỷ hồn thì năng lực chụp lại hình ảnh của quỷ hồn cũng sẽ từ từ bị suy yếu. Cho dù có chụp ra được thứ gì đó thì hình ảnh cũng không quá rõ ràng.

Nói đến loại vật bị nguyền rủa đặc thù thì vật bị nguyền rủa của Dư Tân cũng có thể xem như loại đặc thù. Vật bị nguyền rủa của hắn chính là 1 cái đầu người. Sau khi lấy ra sau, nếu xung quanh không có quỷ thì mắt của cái đầu lâu đó sẽ không mở ra. Nếu nó mở ra thì chắc chắn đang có quỷ hồn ở gần đó. Tính ra thì năng lực của nó cũng rất giống với linh cảm ứng từ linh giác của linh môi sư. Chỉ là thứ này nếu muốn xài phải trả vé chuộc cái chết chứ không giống như linh môi sư vốn đã có sẵn loại bản năng cảm ứng này.

Vật bị nguyền rủa được chia thành 3 loại chính: loại đuổi quỷ, loại đặc thù và loại ký sinh. Loại đuổi quỷ là loại rất bình thường và phần lớn vật bị nguyền rủa đều thuộc về loại này. Loại đặc thù có thể kể đến như máy ảnh của Nhạc Khang Hùng, cái đầu lâu người chết của Dư Tân, búp bê thế mạng của Phương Lãnh,hay bản chép tay của Nitemare vân vân...

Loại ký sinh là loại vật bị nguyền rủa mạnh nhất nhưng cũng là loại mà khả năng nguyền rủa phục hồi cũng cao nhất.Loại vật bị nguyền rủa này chỉ có thể tự mình sử dụng chứ không thể cho người khác thuê bởi vì vật bị nguyền rủa đã dung hợp với thân thể của diễn viên. Hình xăm hàng đầu của Tiêu Mộng Kì, hạt giống của quỷ trong cơ thể Thành Tuyết Tùng, thể chất linh môi mà chỉ trong "Vùng cấm thứ 4" mới có [ cũng có người cho rằng thể chất linh môi và vật bị nguyền rủa là hai loại biện pháp bảo mệnh khác nhau ] thuộc về loại này loại.

Điều cần phải nhắc tới là có không ít diễn viên cho rằng linh hồn ác ma của Nitemare mà "người kia" lưu trữ trong người cũng là vật bị nguyền rủa thuộc loại ký sinh. Số lượng vật bị người chết nguyền rủa thuộc loại ký sinh trong toàn bộ 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" cũng rất ít. Người cấy ghép trong người hạt giống của quỷ giống như Thành Tuyết Tùng có thể đếm được trên đầu ngón tay.

So sánh với loại ký sinh thì loại đặc thù có vẻ thông thường hơn 1 chút nhưng số lượng của vật bị nguyền rủa loại này ít hơn loại đuổi quỷ rất nhiều. Có không ít người còn đang tranh luận xem loại đặc thù mạnh hơn hay loại đuổi quỷ mạnh hơn . Rủi ro của việc nguyền rủa phục hồi của vật bị nguyền rủa thuộc loại đặc thù cũng chẳng cao hơn loại đuổi quỷ bao nhiêu nên nếu so sánh giữa hai loại chủ yếu phải xem diễn viên sử dụng thế nào. Nhiều khi nếu dùng đúng lúc quan trọng thì nó có thể phát huy được hiệu quả kỳ diệu. Nhưng khi gặp phải quỷ hồn thì máy ảnh ma quái của Nhạc Khang Hùng sẽ yếu hơn vật bị nguyền rủa thuộc loại khu quỷ rất nhiều nên nó chỉ có thể xem là loại phụ trợ. So ra thì đàn violon của Long Ny Nhi có hiệu quả mạnh hơn 1 chút. Vì thế cho nên Nhạc Khang Hùng thông thường sẽ không hành động 1 mình mà y lúc nào cũng cố gắng hết sức đi theo Long Ny Nhi.

-Có nên sử dụng máy ảnh thêm 1 lần không nhỉ ?
Lúc này, Long Ny Nhi hơi do dự nói:
-Chụp thêm 1 lần nữa có được không?

Thù lao danh nghĩa của Nhạc Khang Hùng cũng không cao nhưng hắn cũng chẳng thể sử dụng máy ảnh nhiều lần. Dù sao trong mười giây cũng chẳng chụp được nhiều ảnh lắm, mà nếu sử dụng quá mười giây sẽ phải trả gấp đôi thù lao danh nghĩa nên y thật sự có chút do dự. Nếu chụp được quỷ hồn thì rất tốt vì không chỉ có thể kiếm thêm được vé chuộc cái chết mà hắn còn có thể thu được những thông tin quan trọng. Nhưng hiện tại hắn đã chụp hơn 30 tấm rồi nhưng chẳng có tấm nào chụp được gì cả. Đó là hắn còn dùng chế độ chụp liên tục của máy ảnh mới chụp được nhiều thế.

-Không được.

Nhạc Khang Hùng lắc đầu. Hắn định để dành sử dụng máy ảnh ma quái vào thời điểm quan trọng.Sau đây nếu hắn chẳng chụp được gì thì chẳng phải vé chuộc cái chết của hắn đổ hết xuống sông xuống biển hay sao. Đó là tiền đấy ! Hắn có thể không cảm thấy đau lòng được không?

Long Ny Nhi ngồi xuống. Nàng hiện tại cảm thấy rất buồn lòng. Biết rõ tầng 15 này rất nguy hiểm nhưng nếu không có thông báo của kịch bản thì bọn họ không thể rời khỏi đó.Tối hôm nay không biết......nàng phải làm sao?

Sau đó, bên ngoài truyền đến tiếng chuông cửa.

Đây là nội dung đã được mô tả trong kịch bản nên hai người cũng không cảm thấy bất ngờ.

Đứng ở ngoài cửa , là 2 người Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực.

-Anh Dương!
Lý Duy Tư nhìn Nhạc Khang Hùng đang đứng ở cửa với sắc mặt trầm trọng rồi đọc lời thoại:
-Tôi có chuyện muốn nói với anh. Trước kia chẳng phải anh đã từng nói nếu có chuyện gì thì tôi lúc nào cũng có thể tới tìm anh để nói chuyện đúng không?

-Không sai.
Nhạc Khang Hùng mở rộng cửa để 2 người đi vào.

2 nhân vật chính lúc này đã đi vào trong phòng của Dương Thiết Nham.

-Chị Ngô ! Chị cũng ở đây sao?
Lý Duy Tư nhìn thấy Long Ny Nhi bèn bổ sung thêm câu thoại này. Vốn trong kịch bản Ngô Ẩn Xuân không ở chỗ này. Trước đó nàng bị quỷ hồn tập kích cũng là phân cảnh không có trong kịch bản.

-Phải.

Nàng khẽ ừ 1 tiếng.

Tiếp đó, Lý Duy Tư không tiếp tục nói những câu thoại nằm ngoài kịch bản nữa vì nếu nói thêm lời thoại kiểu đó thì hắn phải trả thêm vé chuộc cái chết.

-Mời ngồi! Thật ngại quá khi chẳng có gì để mời mọi người! Tôi đành phải pha chút trà xanh vậy.

Nhạc Khang Hùng dựa theo nội dung trong kịch bản,đi pha ấm trà để mời 2 nhân vật chính. Sau đó y ngồi xuống rồi dựa theo kịch bản mô tả tỏ ra ngưng trọng hỏi:
-Có chuyện gì không?

-Tôi thực sự rất để ý đến những chuyện có liên quan đến mình.
Lý Duy Tư nhìn Mạc Thu Thực ở bên cạnh rồi nói:
-Để tôi chính thức giới thiệu 1 chút. Tôi là Nghiêm Tuấn Hùng, còn cô ấy là bạn gái của tôi Phương Tư Ảnh. Chúng tôi vốn nhân lúc có ngày nghỉ để đến thành phố Thiên Hải này du lịch và nghỉ lại ở khách sạn Adele này. Việc tôi lựa chọn phòng 1505 cũng chỉ là sự trùng hợp ngoài ý muốn. Trước mắt tôi đã biết được căn phòng mà tôi đang thuê trọ 1 năm trước đã từng có 1 cô gái đã từng ở đó rồi sau đó cô ta mất tích 1 cách khó hiểu.

Nói đến đây, hắn ngừng lại 1 chút sau đó quan sát nét mặt của 2 người một hồi rồi mới tiếp tục:
-Đêm qua, chị Ngô có nói bạn gái của tôi đã từng xuất hiện ở bể bơi, nhưng bạn gái của tôi lại không có ấn tượng về chuyện này. Mà hình như hai người có vẻ rất để ý đến chuyện này vì nó có liên quan đến cô gái đã mất tích cách đây 1 năm trước , có phải không?

Cho tới bây giờ, tất cả những lời thoại mà hắn nói đều có trong kịch bản. Bởi vậy, Nhạc Khang Hùng cũng thoải mái trả lời bằng những câu thoại trong kịch bản.

-Không sai! Có lẽ chúng tôi có hơi không phải phép nhưng tối hôm qua có vẻ như chị Phương đây đã làm ra những hành vi vô cùng kỳ quái trong trạng thái vô thức.

Mạc Thu Thực lên tiếng:
-Tôi cảm thấy chuyện này rất khó tin vì tôi hoàn toàn không có ấn tượng mình đã làm những chuyện như vậy tối qua.

Ngô Ẩn Xuân cũng có mặt ở đây nên theo lý nàng cũng phải nói 1 , 2 câu.

-Tôi quả thật đã nhìn thấy chuyện này! Chỉ là hình như chị Phương đây cũng không nhớ được mình đã làm gì tối qua!

Lý Duy Tư cũng không trả lời. Hắn không cần phải tốn thời gian tìm cách nghĩ ra lời thoại vì thể hắn đi thẳng vào chủ đề chính:
-Tôi hôm nay đến đây cũng là vì chuyện này. Tôi cũng muốn hỏi cặn kẽ xem rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, bởi vì chúng tôi đã gặp không ít chuyện lạ. Nếu được tôi hy vọng hai người sẽ hợp tác kể ra chi tiết quá trình của sự việc.

Nhạc Khang Hùng đặt hai tay lên đầu gối sau đó giống như trong kịch bản mô tả, y ngồi trầm ngâm độ khoảng 10 giây sau đó mới nói:
-Cô gái mất tích cách đây 1 năm trước tên là Lâm Lam Huyên. Cô ta cũng là người mà chúng tôi quen biết. Nhưng không hiểu vì sao mà cô ấy lại mất tích 1 cách khó hiểu trong phòng 1505.Cô ấy mất tích......không bình thường chút nào. Đương nhiên, chuyện này vốn cũng chẳng dính dáng gì tới các bạn nhưng xem ra các bạn cũng đã bị liên luỵ rồi.

-Mong anh kể rõ chi tiết!

-Nếu tôi kể rõ chi tiết cho các bạn thì chưa chắc các bạn đã chịu tin mà có thể còn cho rằng chúng tôi cố tình gây sự. Nếu không tối hôm qua chúng tôi đã có thể kể rõ cụ thể toàn bộ tình hình. Chúng tôi không nói vì thật sự chúng tôi chẳng biết mở lời thế nào. Nhưng mấy ngày nay chúng tôi quan sát các bạn rất kỹ.

Lý Duy Tư tiếp tục nói ra lời thoại:
-Tôi không chấp nhận cách nói này. Hai người có cho là tôi không tin cũng được nhưng tôi muốn được nghe hai người kể lại rõ ràng mọi chuyện.

Nhạc Khang Hùng đáp lời:
-Thật xin lỗi. Tôi không thể kể chuyện này cho anh biết được!

Tiếp tục truy hỏi cũng vô nghĩa. Bản thân Nhạc Khang Hùng cũng không biết một năm trước đã xảy ra chuyện gì dẫn đến việc Lâm Lam Huyên mất tích 1 cách bí ẩn. Họ chỉ còn cách đợi tình tiết trôi qua mới có thể phán đoán xem kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì.

-Thế à...

Mạc Thu Thực đánh giá Nhạc Khang Hùng 1 lúc sau đó mới nhìn sang chỗ khác. Hiện tại dù sao nàng cũng là nhân vật chính nên nếu làm bất cứ chuyện gì cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của tình tiết phim.Trước mắt xem ra có vẻ như nàng bị vong nhập. Nhưng Vũ Sóc lại không cảm ứng được gì. Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

Vì sao nàng lại bị mộng du rồi biến thành 1 người chẳng khác gì Lâm Lam Huyên?

Cuối cùng, hai bên nói lời tạm biệt. Lý Duy Tư còn chưa nói những thông tin thu được từ hai vị cảnh sát cho hai người biết vì cho dù có biết thì hai người cũng không biết được đã xảy ra tình huống gì.Chẳng may họ lỡ lời gây ra ng thì được không bù được mất.

Ánh mắt của Mạc Thu Thực lúc này càng trở nên nặng nề hơn.

Kế tiếp......

Chân tướng sẽ dần dần được hé lộ trên người nàng sao?  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net