Truyen30h.Net

Rạp chiếu phim địa ngục

Quyển 5 (C1-C20)

Virgochan96

Chương 1. Diễn viên mới

 Đương nhiên, đây chỉ là sự im ắng tạm thời. Huyết mạch ác ma của Lý Duy Tư khiến cho hai boss cuối An Nguyệt Hình và « Hầu tước » đều để ý tới. Ngày sau nhất định sẽ không còn yên bình nữa.

Bộ phim « Khách sạn ma ám » đã kết thúc được một tuần. Bạch Vũ Sóc bất tỉnh đúng 1 ngày 1 đêm mới tỉnh lại.

Sau khi quay xong bộ phim « Chiếc hộp đen », 4 trong 5 diễn viên mới vẫn còn sống sót, chỉ có 1 người tên Chung Mặc bỏ mạng. Không 1 diễn viên lâu năm nào bỏ mình bởi vì « Chiếc hộp đen » là 1 bộ phim kinh dị tương đối dễ.

Trong 4 diễn viên mới có 3 nam và 1 nữ.

Ba người đàn ông tên là Vương Cường, Phó Tử Bân và Ngô Hạo Vũ. Cô gái duy nhất tên là Khang Mẫn,trùng tên với phu nhân của Mã phó bang chủ của Cái Bang – Khang Mẫn trong [Thiên Long bát bộ].

Vương Cường là 1 nông dân khoảng ba mươi tuổi. Nguyên quán của y ở tỉnh Sơn Đông . Khi tới thành phố làm công, y vô tình nhặt được 1 tờ rơi. Nhìn y có vẻ rất quê mùa.Phó Tử Bân thì ngược lại. Hắn là 1 cán bộ cấp cao trong mảnh IT – 1 nhân sĩ tinh anh tinh thông nhiều ngôn ngữ quốc tế.Hắn đeo cặp kính gọng vàng, bộ dạng vô cùng đẹp trai.Ngô Hạo Vũ là 1 cậu thanh niên 18 tuổi. Y đang là 1 học sinh THPT, năm sau y sẽ thi Đại học. Trong lớp y cũng là 1 học sinh ưu tú có hy vọng có thể đỗ những trường Đại học top 1 của quốc gia, nhưng bây giờ chỉ cần y có thể giữ được mạng đã tốt lắm rồi. Cô gái tên Khang Mẫn đương nhiên không xinh đẹp giống như người phụ nữ mặt như thiên tiên nhưng tâm như rắn rết giống như trong nguyên tác của Kim Dung. Dung mạo của cô ta tương đối bình thường, cũng không khó coi lắm. Cô ta chỉ là 1 nhân viên thu ngân ở siêu thị. Siêu thị nơi cô ta làm mở của 24/24 giờ. Tối đó cô ta ngẫu nhiên nhìn thấy trên mặt đất có rơi 1 tờ rơi bèn nhặt lên,sau đó cô ta phát hiện trong danh sách diễn viên xuất hiện thêm tên của mình, rồi cuối cùng cô ta bị kéo vào trong thế giới của « Chiếc hộp đen ».

Khi bước vào trong rạp chiếu phim, 4 diễn viên mới ai nấy cũng đều mặt mày xay xẩm. Người nông dân Vương Cường kia cũng chẳng được học hành mấy. Khi y chỉ mới nghe được hai từ "địa ngục" thì y đã sợ mất mật ôm chặt chân của Phương Lãnh rồi hô:
-Tôi chỉ là 1 người nông dân bình thường, chưa từng làm chuyện gì thương thiên hại lý cả , sao tự dưng lại bị đày xuống địa ngục chứ? Tôi chết rồi thì gia đình tôi phải làm sao đây? Ngày thanh minh hàng năm không biết họ có thể đốt cho tôi chút tiền vàng mã không, thi thể của tôi có được yên nghỉ không......

Khẩu âm địa phương của y khiến cho mọi người chẳng hiểu mô tê răng rứa gì cả.Cũng may Triệu Y Hoa cũng là người cùng Sơn Đông nên cô ta phiên dịch lại cho mọi người những lời y nói. Mọi người lúc đó mới biết hoá ra y tưởng mình chết rồi bị đày xuống địa ngục.

Lúc ấy khi y nhìn thấy đám người Phương Lãnh còn tưởng rằng họ là Hắc Bạch Vô Thường nên y cứ liên mồm hô :
-Nhất định là Diêm Vương lão gia nhầm lẫn rồi.Tôi không thể nào xuống địa ngục được. Tôi muốn gặp Diêm Vương lão gia để minh oan.....

Triệu Y Hoa cuối cùng phải dùng giọng Sơn Đông để giải thích cho y 1 hồi thì y mới hiểu nơi này không phải là địa ngục. Thật ra quy tắc của rạp chiếu phim đều đã hiện ra rõ ràng trong đầu y, chỉ là y chưa từng đọc qua 1 cách tỉ mỉ mà thôi. Tố chất tâm lý của y quả thực kém đến mức không tưởng.

Trái ngược với Vương Cường, Phó Tử Bân lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh. Hắn và Phương Lãnh trao đổi rất lâu như muốn tìm hiểu rõ ràng quy tắc và cơ cấu của « Rạp chiếu phim địa ngục », thậm chí còn hỏi cả những chuyện có liên quan đến « Hầu tước » và An Nguyệt Hình. Sau đó y bắt đầu thao thao bất tuyệt:
-Hiện tại mô hình quản lý của rạp chiếu phim vẫn tương đối lỏng lẻo, cơ cấu nhân sự cũng tồn tại không ít vấn đề. Thí dụ như cô Tiêu Mộng Kì chính là 1 nhân tố không ổn định. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì vấn đề hợp tác đoàn đội sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Anh Phương , tôi cũng đã từng làm việc 1 thời gian ở trong những công ty xí nhiệp lớn,nên tôi cũng có chút hiểu biết về mảng quản lý. Nếu anh không ngại , anh có thể uỷ quyền cho tôi......

Ngô Hạo Vũ và Khang Mẫn thì có vẻ vẫn rất bình thường.Chỉ là Ngô Hạo Vũ vẫn còn chưa hoàn hồn.Hắn chỉ là 1 học sinh THPT, cả ngày chỉ biết cắm đầu vào sách vở với thi cử,nên hắn cũng chẳng mấy hiểu những đạo lý đối nhân xử thế trong xã hội. Khi hắn đột nhiên bị kéo vào trong thế giới phim kinh dị, hắn đã sợ đến són đái cả ra quần,còn sống trở về đã may mắn lắm rồi. Khang Mẫn cũng chỉ là 1 nhân viên thu ngân bình thường trong siêu thị, nhưng khi nàng nhìn thấy Đổng Ỷ Lam, nàng là người vui mừng nhất vì nàng cũng là 1 fan hâm mộ của Đổng Ỷ Lam. Được gặp thần tượng ở đây với nàng mà nói là 1 điều khó tin. Nàng thậm chí còn lấy ra điện thoại di động để chụp cùng Đổng Ỷ Lam 1 tấm. Theo lời của nàng thì nàng có vẻ rất chú ý tới những tin tức của làng giải trí. Trước mắt thông tin Đổng Ỷ Lam mất tích vẫn chưa được công bố. Chuyện nàng ở phim trường Hoành Điếm chuẩn bị quay bộ phim mới cũng được giấu không cho những ký giả và đám paparazi biết. Xem chừng là bên đầu tư và công tu quản lý đã bắt tay che giấu chuyện này.

Đương nhiên, diễn viên mới bắt đầu gia nhập và làm quen với cuộc sống địa ngục này cũng chỉ là 1 khúc nhạc dạo mà thôi. 4 diễn viên mới lần này cũng chẳng có gì nổi trội. Phó Tử Bân tuy có thể nói luyên thuyên như vậy, nhưng rõ ràng y là người chỉ có lý luận suông. Y căn bản không biết hình thức sống sót đầy khủng bố của « Rạp chiếu phim địa ngục » là thế nào. Chuyện hắn muốn đoạt quyền cũng rất rõ ràng, mà chính hắn lại tưởng rằng mình rất cao minh, cho nên lâu dần cũng chẳng có ai chú ý tới hắn nữa.

Về phần người nông dân Vương Cường, y cứ nói giọng Sơn Đông mà chỉ có Triệu Y Hoa nghe hiểu, mọi người cũng nhìn thấy dáng vẻ quê 1 cục của y nên cũng chẳng có ai để ý tới y. Ngô Hạo Vũ thì còn quá nhỏ, cho nên cũng có vài người khá là chiếu cố hắn.Trong lòng hắn vẫn vô cùng lo lắng cho kỳ thi Đại học sang năm.Bởi vậy có thể thấy được nền giáo dục của Trung Quốc khủng bố thế nào khi có thể khiến một người đặt ngang hàng thi cử với sinh tồn. Khang Mẫn tuy chỉ là 1 nhân viên thu ngân ở siêu thị, cô nàng cũng mới chỉ tốt nghiệp trường nghề, nhưng nàng tương đối dẻo miệng nên lâu dần cũng có không ít người thích nàng,cho nên nàng cũng nhanh chóng hoà nhập cùng mọi người.

Thời gian trôi quá nhanh. Tháng 8 đã tới.

Thượng tuần của tháng 8 có tất cả 5 bộ phim mới công chiếu.

Diệp Tưởng kinh ngạc phát hiện,trong danh sách diễn viên của phim [ Trở về ] cũng có tên hắn ! Người mà hắn thay thế vốn là Ngô Triệu Thiên. Ngoài ra, nhân vật vốn sẽ do Thạch Thanh Tú đóng sẽ do Đổng Ỷ Lam thay thế. Nếu đổi là hơn một tháng trước có người nói với Diệp Tưởng rằng hắn sẽ có cơ hội diễn chung với 1 vị minh tinh điện ảnh trong thế giới thực,Diệp Tưởng nhất định sẽ cho rằng đây chỉ là trò đùa. Nhưng mà, trò đùa đó lại trở thành sự thực!

Sau khi danh sách diễn viên của phim [Trở về ] được công bố, ngày công chiếu vẫn được giữ nguyên như cũ.

Nhân vật chính của bộ phim lần này vẫn do Phương Lãnh đóng! Diệp Tưởng rốt cục đã có thể đóng chung với Phương Lãnh. Hắn ít nhiều cũng cảm thấy tò mò với lá bài tẩy của Phương Lãnh – cũng là đòn sát thủ của hắn sẽ là vật bị nguyền rủa gì?

Phương Lãnh vẫn không nói cho hắn biết. Y chỉ nói lấp lửng rằng đến lúc đó hắn sẽ biết. Nhưng có thể khẳng định, vật đó chắc chắn không phải là vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ mà nhất định sẽ là loại đặc thù hoặc loại ký sinh. Nói cho cùng, thì loại đuổi quỷ là loại có số lượng nhiều nhất và cũng là bình thường nhất. Nó cũng là loại vật bị nguyền rủa yếu nhất nhất. Hai vật bị nguyền rủa Phương Lãnh có thể có uy danh hiển hách như vậy thì chắc chắn sẽ không phải là vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ mà thôi.

Nếu Phương Lãnh có lòng lấp lửng khiến hắn tò mò, Diệp Tưởng cũng dứt khoát chẳng đi hỏi những người khác làm gì. Dù sao, hắn sớm hay muộn cũng sẽ được biết. Hơn nữa có 2 người Phương Lãnh và Bạch Vũ Sóc ở đây, cộng thêm 1 tân quỷ sai là hắn,cho dù bộ phim kinh dị lần này sẽ rất khó,nhưng chắc chắn xác suất sống sót của họ sẽ rất cao.

Danh sách của diễn viên tham gia lần này gồm có: Phương Lãnh, Bạch Vũ Sóc, Diệp Tưởng, Ôn Vũ Phàm, Tề Tình Tình, Lý Duy Tư, Thành Tuyết Tùng, Đổng Ỷ Lam, Dương Hồng, Nhạc Lễ Thanh. Đương nhiên, số lượng diễn viên tham gia không có quan hệ trực tiếp đến độ khó khăn của phim kinh dị,mà chẳng qua là bộ phim này cần nhiều người đóng mà thôi. Chênh lệch về độ khó giữa [ Trở về ] và [Khách sạn ma ám] có lẽ cũng không lớn. Lần này tuy Diệp Tưởng không phải nhân vật chính, nhưng tên của hắn được xếp rất gần ở phía trước , nên có lẽ hắn có thể đóng vai nhân vật thứ chính. So ra thì diễn viên nổi tiếng như Đổng Ỷ Lam lại xếp ở kế cuối, xem ra nhân vật của nàng cũng không phải là nhân vật quan trọng lắm, thậm chí có thể coi là diễn viên quần chúng.

Nói ra thì Đổng Ỷ Lam vẫn chưa thể chấp nhận nổi vận mệnh của mình. Nàng ta vẫn chưa thể quên được ánh hào quang của thân phận minh tinh điện ảnh được cả triệu người hâm mộ nên khi đối đãi với người khác nàng ta vẫn mang thái độ của kẻ bề trên, hơn nữa còn thường xuyên hứa hẹn nếu sau này nàng có thể trở về, nàng sẽ dốc sức báo đáp mọi người. Lấy thân phận của nàng, cho dù báo đáp bằng vật chất hay dùng mối quan hệ của mình trong giới văn nghệ sĩ để nâng đỡ đối phương cũng là chuyện dễ như trở bàn tay.

Ban đầu mọi người cũng có ấn tượng rất tốt với vị minh tinh điện ảnh này, nhưng sau này mọi người cũng cảm thấy chán ngán. Nàng tuy thường đóng những nữ nhân vật chẳng khác gì tiên nữ không ăn khói lửa nhân gian trên màn ảnh, nhưng trong hiện thực nàng khiến cho người ta rất thất vọng. Thật ra thì chuyện này cũng rất bình thường. Nếu thật sự có người không ăn khói lửa nhân gian thì làm sao lại đi lăn lộn trong làng giải trí cơ chứ? Giới văn nghệ sĩ bẩn thỉu và đen tối ra sao nếu không phải là người trong nghề thì sẽ không có mấy ai có thể tưởng tượng ra được. Rất nhiều khán giả khi xem phim thường cho là nhân vật và diễn viên được đúc ra từ cùng 1 khuôn, nhưng kỳ thực họ lại không biết 2 người vốn dĩ hoàn toàn khác nhau.

Lúc mới đầu, mọi người cảm thấy tò mò và kích thích vì có thể được chung sống với nữ minh tinh màn bạc. Nhưng lâu dần, họ cũng phát hiện, minh tinh cũng là người thường, đói bụng vẫn phải ăn cơm, khát vẫn phải uống nước.Bộ dạng của nàng tuy xinh đẹp, nhưng trong « Rạp chiếu phim địa ngục » này ,giá trị của 1 mỹ nữ kém xa giá trị của vật bị nguyền rủa. Lời nàng hứa hẹn sau khi rời khỏi đây sẽ trả cho bọn họ rất nhiều tiền, vân vân và vân vân... cũng chẳng làm ai cảm thấy hứng thú.Vé chuộc cái chết mới là thứ có giá trị với bọn họ.Cho dù nàng có tài sản sánh ngang Bill Gates hay Lý Gia Thành, thì chuyện này cũng chẳng có liên quan gì đến họ.

Sau nhiều ngày như vậy,khi Đổng Ỷ Lam phát hiện,ánh mắt của mọi người khi nhìn nàng đã không còn vẻ hâm mộ như lúc ban đầu, nàng mới từ từ tỉnh táo lại. Lúc đó nàng mới hiểu nếu muốn sống sót ở nơi này, nàng không thể lấy thân phận minh tinh để đối đãi với mọi người được. Nhưng chuyện này nói thì dễ,muốn làm lại rất khó khăn.

Khi 1 người đã quen sống với cảm giác cao cao tại thượng, được muôn người săn đón, người đó trong vô thức luôn hy vọng những người khác sẽ coi họ là trung tâm của vũ trụ, tất cả mọi người đều phải xoay quanh nàng. Hiện tại tình thế không những thay đổi mà đến cả khi quay phim kinh dị nàng cũng chỉ có thể diễn 1 nhân vật phụ nho nhỏ thì làm sao mà nàng cam tâm cho được? Phải biết rằng, loại phim kinh dị này nếu trình chiếu trong nước thì doanh thu phòng bán vé cũng chẳng khá khẩm là bao, cho dù đạo diễn có hạ mình lạy lục mời nàng đóng vai chính,nàng cũng chẳm thèm đi, chứ đừng nói tới loại nhân vật phụ chẳng có bao nhiêu đất diễn, vừa mới xuất hiện trước màn ảnh đã toi mạng này?

Nàng thực sự hận ! Nàng hận không biết vì sao vận mênh của mình lại trở nên như vậy. Hai ngày nay nàng nhốt mình trong phòng, đồ đạc trong phòng cũng bị nàng đập phá thành đống lộn xộn. Thậm chí nàng chẳng muốn ra gặp mặt người khác. Nàng không thể nào chấp nhận nổi chuyện này ! Vốn nàng tưởng rằng mình là 1 minh tinh điện ảnh trong thế giới thực, nên chưa biết chừng sẽ được hưởng 1 số đặc quyền. Chỉ cần tham gia mấy bộ phim kinh dị là có thể sớm ngày kiếm đủ 10.000 tấm vé chuộc cái chết, sớm rời khỏi nơi quỷ ám này ! Nhưng mà......Nàng phải làm gì bây giờ đây?

Nàng sẽ chết sao?

Vừa nghĩ đến đây, nàng cảm thấy rất tuyệt vọng. Nàng thậm chí đã nghĩ tới chuyện tự sát, nhưng nàng không có gan làm vậy.

Nàng phải làm gì bây giờ đây?  


Chương 2: Tin tức từ "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10

Nhìn thấy bộ dạng như vậy của Đổng Ỷ Lam, mọi người cũng chẳng còn mấy hứng thú với Đổng Ỷ Lam. Cô tưởng cô là ai? Thiên kim đại tiểu thư sao? Không ra ăn cơm, chẳng lẽ còn đợi người ta bưng cơm rót nước mời đến tận miệng sao?

-Ngôi sao gì chứ ! Chúng ta làm sao có thể thảo luận với cô ta khi cô ta còn ở trong trạng thái thế này đây ?
Nhạc Lễ Thanh nhìn những diễn viên sẽ tham gia diễn xuất [ Trở về ] đã tập hợp ở trong phòng nghỉ công cộng rồi nói:
-Cô ta còn mang mấy bình rượu tây vào trong phòng. Không lẽ cô ta định say chết sao ?

-Đây cũng là vấn đề tố chất tâm lý thôi.
Bạch Vũ Sóc nói:
-Cô ấy đã quen với cuộc sống cao cao tại thượng rồi. Lần này xảy ra biến hoá lớn như vậy khiến cho cô ấy không kịp thích ứng về mặt tâm lý cũng là chuyện bình thường. Nhưng chúng ta cũng không thể mặc kệ để cô ấy cứ tiếp tục suy sụp như vậy. Dù sao lần này mọi người phải cùng nhau diễn xuất, .Tôi chỉ lo với tình trạng này,cô ấy sẽ đọc sai tên nhân vật thành tên diễn viên, sẽ gây ra ng thì nguy!

Lúc này mọi người mới tỉnh người.Đúng vậy,ng liên luỵ tới tính mạng của mọi người, không thể khinh thường được !

-Tôi xem như đã hiểu, mất đi ánh hào quang của mình, minh tinh cũng chỉ là 1 người bình thường.
Tề Tình Tình cảm thán nói:
-Anh thấy em nói có phải không anh Duy Tư ?

Nàng vòng tay ôm chặt lấy tay của Lý Duy Tư rồi dán người vào người hắn. Lý Duy Tư không phải không muốn tránh, nhưng sự cứng đầu của Tề Tình Tình vượt xa người bình thường rất nhiều. Cho dù hắn xô cô ta ra bao nhiêu lần, cô ta cũng tìm cách dính lấy hắn bấy nhiêu lần. Thôi cứ để cho cô ta ôm đi vì dù sao người chịu thiệt trong trường hợp này cũng chẳng phải là hắn. Nhưng Duy Tư hắn quả thực không có chút xíu mơ tưởng gì với Tề Tình Tình. Nếu chỉ tính về nhan sắc thì thật ra Tề Tình Tình cũng chỉ tạm được thôi.Chỉ số thông minh của người phụ nữ này quả thật thấp đến mức khiến người ta phát sợ, hơn nữa cô ta còn quá tự luyến về bản thân, rồi bám rịt lất hắn không buông. Lý Duy Tư cho dù có chọn bạn gái thì hắn cũng không chọn loại phụ nữ ngu ngốc như vậy.

-Minh tinh cũng chỉ là người thường thôi, chẳng qua là họ được lăng xê mà thôi. Những scandal phim và ảnh xxx đã chứng tỏ rằng tố chất của không ít ngôi sao còn kém hơn cả người bình thường !
Dương Hồng nói:
-Tôi chưa bao giờ thần tượng 1 ai cả , vì chuyện đó cũng chẳng có gì thú vị !

Bạch Vũ Sóc lên tiếng:
-Tóm lại, để tôi lên nói chuyện với cô ấy. Lúc đó mọi người đến đầy đủ rồi mở hội bàn luận để lên kết hoạch cho bộ phim mới thì hay hơn. Số lượng diễn viên lần này tương đối nhiều, nên chuyện thuê vật bị nguyền rủa cũng là 1 vấn đề quan trọng. Tôi đoán sẽ có không ít người phải chung nhau thuê 1 vật bị nguyền rủa, nên chưa biết chừng cũng phải cần cô Đổng góp vé chuộc cái chết.

Bạch Vũ Sóc nói rất có lý. Hiện tại đã không giống như trước, vật bị nguyền rủa rất khan hiếm. Cũng may mà trong [ Khách sạn ma ám ], họ lại thu được mảnh gương nhỏ bị Lâm Lam Huyên nguyền rủa.Không ít người đỏ mắt với mảnh gương đó vì chủ yếu khi họ nghe kể Lâm Lam Huyên làm sao giết người trong khách sạn, họ đều cảm thấy nữ quỷ này rất lợi hại. Nhưng chắc chắn 1 người không thể nào 1 mình thuê được. Những diễn viên mới chắc chắc phải góp vốn để cùng nhau thuê vật này.

-Có cần tôi đi cùng cô không?
Phương Lãnh nhìn Bạch Vũ Sóc rồi hỏi.

Vũ Sóc nhẹ nhàng lắc đầu rồi nói:
-Không cần đâu. Tôi và cô ấy đều là con gái nên nói chuyện có lẽ sẽ dễ hơn.

Sau khi Vũ Sóc rời đi, mọi người bắt đầu bàn tán xôn xao.

Trong lúc này, Diệp Tưởng đang nhìn Ôn Vũ Phàm 1 cách chăm chú. Dù sao thì kể từ sau khi [ Xe khách khủng bố]được công chiếu, hắn rốt cục đã có cơ hội diễn chung 1 phim kinh dị với Ôn Vũ Phàm. Hắn không quên, trong [ Xe khách khủng bố ], khi hắn vừa bước chân vào thế giới của phim kinh dị, khi hắn gặp khó khăn thì chính Ôn Vũ Phàm-- "Giang Ấu Lâm" đã đưa tay ra cứu giúp hắn. Diệp Tưởng vĩnh viễn ghi vào tận trong tim thời khắc đó.

Lúc này hắn cũng khá gần với Ôn Vũ Phàm. Hắn tiến lại gần hơn rồi nói với nàng:
-Vũ Phàm ! Cô có cần thuê vật bị nguyền rủa không? Nếu cô không có vé chuộc cái chết,tôi có thể cho cô mượn 1 chút.

Ôn Vũ Phàm chỉ mới diễn được một bộ phim kinh dị, làm sao có thể có nhiều vé chuộc cái chết đây? Diệp Tưởng hiện nay tỏ ra sẵn lòng cho nàng vay tiền khiến người ta có chút kinh ngạc. Phải biết rằng, vé chuộc cái chết còn quan trọng hơn tiền tài rất nhiều.Trong thế giới thực,biết bao nhiêu người chỉ vì vay mượn tiền bạc của nhau mà trở mặt. Một diễn viên chủ động cho người khác mượn tiền đã là 1 chuyện rất khó tin. Tuy rằng chỉ cần đến ngày đối phương nhất định phải trả lại, nhưng rất nhiều người không muốn cho người khác vay tiền, hơn nữa cho dù cho mượn cũng sẽ tính lãi.

Ôn Vũ Phàm nhìn Diệp Tưởng rồi nói:
-Không cần đâu.

Tiêu Mộng Kì đã cho nàng một lượng vé chuộc cái chết tương đối lớn để nàng muốn làm gì thì làm. Vũ Phàm cũng đồng ý với Tiêu Mộng Kì sẽ toàn lực trợ giúp cho kế hoạch báo thù của nàng. Đối với Tiêu Mộng Kì mà nói, có thể có một người giúp đỡ là chuyện tuyệt đối có lợi , huống chi Ôn Vũ Phàm cũng là 1 diễn viên có tiềm lực. Còn Vũ Phàm giúp Tiêu Mộng Kì là vì nàng nhìn thấy sự cô độc khi bị cô lập trong lòng của Mộng Kỳ, cùng với sự quyết đoán của Mộng Kỳ.

Nhất là khi nghe được Bạch Vũ Sóc đề cập tới những chuyện mà nàng phải trải qua trước đó, Ôn Vũ Phàm đã sinh ra tưởng muốn giúp đỡ nàng.

-Đừng vậy mà !
Diệp Tưởng hơi bất ngờ :
-Cô đừng khách khí với tôi !

1 người đàn ông thường muốn làm một điều gì đó cho người phụ nữ mà y yêu thương. Diệp Tưởng đương nhiên cũng không ngoại lệ. Hắn đã bắt đầu yêu Ôn Vũ Phàm.

-Cám ơn anh Diệp Tưởng, nhưng tôi thật sự không cần.

Diệp Tưởng lo lắng nàng sợ không trả nổi lãi nên hắn lập tức nói:
-Tôi không lấy lãi đâu ! Vũ Phàm, cô cứ dùng đi,khi nào trả tôi cũng được!

Hắn nói câu này cũng khá lớn tiếng, nhưng những người xung quanh đều có thể nghe được.

-Tôi không có nghe lầm chứ?
Tề Tình Tình vốn là người rất nhiều chuyện,nên cô ta cao giọng khi nói câu này:
-Diệp Tưởng, anh,anh cho vay không tính lãi sao?

Vé chuộc cái chết cho người khác vay mà không tính lãi suất thì quan hệ của hai bên đã thân thiết lắm rồi! Đằng này còn thêm cả chuyện « trả lúc nào cũng được »!

Tề Tình Tình lập tức nói:
-Diệp Tưởng anh đang nghĩ gì vậy? Có chuyện tốt như vậy sao.Vậy anh cho tôi mượn 1 chút đi!

« Người không biết điều » chính là từ dùng để nói những người giống như Tề Tình Tình. Lý Duy Tư đánh giá cô nàng là người ngu ngốc tuyệt đối không oan.

Lúc này Lý Duy Tư cũng cảm thấy mất mặt do đó rũ ra định đứng dậy.Nhưng Tề Tình Tình nhất quyết không tha mà lập tức tóm lấy tay hắn rồi nói:
-Duy Tư, anh định đi đâu vậy? Anh đi đâu là em đi đấy!

Lý Duy Tư nhìn thấy những người xung quanh đưa mắt nhìn mình bèn tức giận nói với Tề Tình Tình:
-Buông tay ra!

Hắn sở dĩ dễ dàng bỏ qua cho Tề Tình Tình như vậy cũng là vì 1 nguyên nhân khá quan trọng : đó là dù sao lúc trước nàng đã cho hắn mượn dùng rất nhiều lần chiếc áo liệm bị quỷ ám. Lý Duy Tư tuy máu lạnh, nhưng hắn vẫn là người ân oán rõ ràng,vẫn còn có chút tính người. Vốn lúc này khi tham gia [ Trở về ], hắn cũng tính cho cô nàng mượn 1 trong 2 vật bị nguyền rủa của mình, nhưng hắn không ngờ cô nàng được hắn nhân nhượng thì càng lấn tới, càng lúc càng bám rịt lấy hắn.

Đám Phương Lãnh biết chuyện không nói làm gì, đám người mới thì chẳng ai biết gì cả. Cả đám cứ tưởng rằng hắn và Tề Tình là 1 cặp, nên cả đám quay ra nhìn hắn đợi câu giải thích của hắn.

-Duy Tư, anh làm sao vậy? Ngươi vì sao lại hét lên với em? Em đã làm sai gì sao?

Lý Duy Tư cố nén giận nói:
-Tề Tình Tình, đừng có ngồi gần tôi như vậy được không? Bên kia còn chỗ trống kìa, sao cô không qua đó ngồi đi? Tôi ra ngoài hút điếu thuốc,cô đừng bám theo tôi nữa!

Phương Lãnh nhìn thấy cảnh này cũng hiểu sự xấu hổ của Lý Duy Tư bèn giải vây cho hắn:
-Được rồi, cứ làm thế đi. Tề Tình Tình, cô ngồi xuống .

Ngoại trừ Tiêu Mộng Kỳ ra thì không ai trong rạp chiếu phim này dám không nghe lời của Phương Lãnh.Tề Tình Tình đương nhiên cũng không ngoại lệ. Thấy hắn lên tiếng, nàng đành ngoan ngoãn ngồi xuống.

Diệp Tưởng tiếp tục hỏi Vũ Phàm:
-Cô thấy sao?

-Thật sự không cần đâu ! Anh không cần phải lãng phí vé chuộc cái chết để giúp tôi làm gì.

Ôn Vũ Phàm đã nhận tiền của Tiêu Mộng Kì,hiện tại lại đi thu thêm tiền của Diệp Tưởng cũng không hay cho lắm. Nàng trước kia không hiểu cách kết giao với người khác nên đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi, cho nên nàng cũng đã rút kinh nghiệm khi xử lý 1 số chuyện.

-Vé chuộc cái chết của cô lúc này cũng không nhiều đúng không?

-Có người đã cho tôi. Còn người đó là ai thì anh cũng đừng hỏi.

Câu trả lời này của Vũ Phàm khiến Diệp Tưởng bất ngờ. Hắn bất ngờ trở nên nhạy cảm hơn khi nghĩ tới chuyện đối phương có thể nào là 1 người đàn ông hay không? Điều này khiến hắn đột nhiên trở nên ghen tuông, đồng thời cũng khiến hắn cảnh giác. Hiện tại trong số những diễn viên nam trong rạp chiếu phim này, người có thể cho nàng vé chuộc cái chết đều không phải là nhân vật đơn giản. Không lẽ là Lý Duy Tư sao?

Hắn muốn hỏi xem đối phương là nam hay nữ, thì lúc này, Bạch Vũ Sóc dẫn Đổng Ỷ Lam đi tới. Lúc này Đổng Ỷ Lam có vẻ rất tiều tụy. Hai ngày nay nàng không ăn không uống, cộng thêm chuyện nàng uống quá nhiều rượu nên sắc mặt cũng khó coi hơn rất nhiều. Nếu chỉ nhìn qua thì có ai nhận ra đây là 1 minh tinh điện ảnh chứ?

-Được rồi.
Phương Lãnh lên tiếng :
-Người cũng đã đến đủ, chúng ta sẽ không tốn thời gian nói linh tinh nữa. Hội nghị lần này được mở vì mục đích thảo luận về bộ phim tiếp theo mà chúng ta sẽ quay -- [ Trở về ]. Chắc hẳn trong tay mỗi người đều có 1 áp phích tuyên truyền củaphim đúng không? Sau đây cho phép tôi chủ trì bắt đầu hội nghị......

Lúc này, hắn bỗng nhiên chú ý tới Lý Duy Tư đã ra ngoài hút thuốc.

-Duy Tư?

Lý Duy Tư đang châm thuốc lá.Khi nghe được tiếng của Phương Lãnh, hắn đang định đi vào thì bỗng nhiên, hắn cảm thấy cảm giác đau thấu tim truyền tới từ cánh tay trái !

Hắn đột nhiên trở nên hốt hoảng phải lập tức kiếm cớ:
-Phương Lãnh ! Tôi, tôi phải đi WC 1 lát! Mọi người cứ bắt đầu trước đi!

Sau đó hắn cắm đầu cắm cổ chạy về phòng mình ở lầu 4! Đồng thời hắn cũng lấy làm may mắn khi hôm nay hắn mặc áo dài tay.

Hắn kéo ống tay áo của tay trái, sau đó nhìn thấy trên cánh tay xuất hiện những vết thương chảy máu đầm đìa.Nhìn qua thì những vết thương này quả thực ghê rợn, thế nhưng những vết thương này khi tổ hợp lại lại tạo thành những ký tự!

Nội dung của đoạn ký tự trên rất đơn giản.

-Đại nhân có chuyện muốn hỏi ngươi.

Đại nhân, không phải là người khiến cho tất cả diễn viên của 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » phải biến sắc – An Nguyệt Hình hay sao !

Y có chuyện gì muốn hỏi mình?

Lý Duy Tư đột nhiên cảm thấy kinh hãi. Hắn vội vàng lấy ra 1 cây dao con cất trong ngăn kéo tủ rồi nhịn đau,rạch lên cánh tay phải!

Máu không ngừng trào ra. Hắn phải ngoan ngoãn chờ đợi thôi,không biết vị đại nhân nào muốn hỏi hắn đây ! Đối phương nếu thật muốn giết mình thì cho dù không gian cách trở giữa 2 tầng rạp chiếu phim,y cũng thừa sức giết hắn!

Lúc này...... ở « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10.

Mộc Lam đứng trước mặt của An Nguyệt Hình rạch lên tay mình tạo thành những ký tự như vậy.

Muốn liên lạc bằng huyết mạch cũng phải trả vé chuộc cái chết, hơn nữa thời gian cũng không thể kéo dài được lâu. Nhưng cũng may là sử dụng vật bị nguyền rủa trong rạp chiếu phim cũng được ưu đãi rất nhiều, một giây chỉ phải trả 1 tấm vé chuộc cái chết. Mộc Lam cố ý viết xuống 2 chữ "Đại nhân", là vì y muốn Lý Duy Tư phải cẩn trọng,không dám nói dối. Vốn là y muốn lập tức truy vấn Duy Tư ,nhưng bởi vì đây là lần đầu tiên 2 bên tiến hành chuyện liên lạc vượt không gian, cho nên kết nối giữa 2 bên cũng không dễ dàng mới được thiết lập, mãi tới hôm nay hai bên mới liên lạc được với nhau. Về sau nếu Mộc Lam muốn liên hệ với Duy Tư thì chuyện đó cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sau đó Lý Duy Tư nhanh chóng trả lời.Cánh tay kia của Mộc Lam cũng bắt đầu ứa máu tạo thành dòng chữ:
-Được đại nhân hỏi là vinh hạnh của tôi.

-Khỏi cần phải nịnh nọt.
Mộc Lam cười lạnh. Y chẳng hề có lòng tin với tên Lý Duy Tư này.

Sau đó vết thương trên cánh tay ban đầu của y cũng liền lại.Y lại tiếp tục dùng dao rạch lên cánh tay......

Nội dung của đoạn văn tự được truyền đạt trên cánh tay của Lý Duy Tư là :

-Ngươi mau nói cho chúng ta biết đoạn ký ức quan trọng của đại nhân mà ngươi đã nhìn thấy!

Sau khi Lý Duy Tư nhìn thấy đoạn văn tự này, đầu của y tê rần.

Quả nhiên......1 trong 2 ánh mắt mà hắn cảm ứng được là của An Nguyệt Hình !

Hắn đã đồng ý sẽ truyền lại nội dung liên lạc giữa hắn và người của « giáo đoàn Đoạ Tinh » cho Tiêu Mộng Kì biết.Nhưng lúc này người đặt câu hỏi là « người kia »! Hắn có dám ngắc ngứ không? Chỉ cần hắn hơi chân chừ là đối phương sẽ nghi ngờ ngay !

Dù sao đoạn ký ức mà hắn nhìn thấy cũng quá quan trọng. Hắn cũng không kể cho cả Tiêu Mộng Kỳ biết chuyện này. Những ký ức lúc sinh thời của Nitemare chứa đựng không ít những nội dung đáng nghi. Mặc dù 1 số tôn giáo cũng bí mật ghi lại chuyện này, nhưng thật giả lẫn lộn. Rất nhiều người đều cảm thấy khó hiểu không biết vì sao Nitemare lại bị toà thánh thiêu sống. Nhất là, trước khi hắn bị xử tử bằng hình phạt thiêu sống đã từng diễn ra 1 sự kiện rất bí ẩn có liên quan đến con tàu ma "Aston". Nghe nói, toà thánh Vatican cũng ghi lại mối quan hệ bí ẩn giữa Nitemare và con thuyền này.

Thứ mà Lý Duy Tư nhìn thấy ở trên giáo đường bị bỏ hoang trên 1 hoàn đảo nằm cô độc giữa hồ là bí mật của Nitemare mà cả 2 trận doanh không bên nào biết! Khi con tàu ma « Aston » xuất hiện thì lúc ấy Nitemare đang ở trên thuyền cùng với đức cha Normanda và tổ tiên của « Hầu tước ».Khi đó, tổ tiên của « Hầu tước » cũng từng ghi chép lại 1 cách chi tiết rằng vào ngày hôm đó,giữa biển khơi bao la, bọn họ đã được chứng kiến 1 ác ma chân chính.

Ác ma làm thế nào để mê hoặc được Nitemare.Sau sự kiện con tàu ma Aston, y bị toà thánh bắt giữ sau đó xử thiêu sống vẫn còn là chuyện bí ẩn. Y vì sao có thể trở thành ác ma đáng sợ nhất dưới trướng của Satan, vì sao những lời tiên tri mà y ghi lại trong bản chép tay lại từng bước được ứng nghiệm vẫn là 1 điều khó hiểu.

Lý Duy Tư đã sớm mua lại và đọc qua kịch bản của [ Gia tộc Nitemare ] phần I và II . Tiện đây phải nói thêm rằng kịch bản của phim sẽ lưu lại trong ký ức của diễn viên, cho nên diễn viên hoàn toàn có thể tự do mua bán chúng.

Tất cả những chuyện có liên quan đến Nitemare......

Đều vô cùng bí ẩn và khủng bố......cũng như rất khó hiểu......

Nhưng hiện tại Lý Duy Tư lại biết được 1 bí mật quan trọng của Nitemare!

Chắc chắn giáo đường bị bỏ hoang kia là nơi trong kịch bản của phim giam giữ 1 vị giám mục. Trước khi Nitemare bị giết, hắn đã từng nói cho tổ tiên của « Hầu tước » rằng trong thời gian hắn bị giam giữ, hắn thấy được......

Hắn thấy được......

Người chết sống lại !

Người chết từ ngàn năm trước sống lại !

Phía toà thánh vẫn luôn tìm kiếm chỗ đó. Chỗ đó là nơi cất dấu bí ẩn lớn nhất của Nitemare.

Ở đó......

Nhất định có một vật bị nguyền rủa trong lời tiên đoán của Nitemare!

Nhưng nếu Duy Tư nói cho đối phương thì sao? Liệu đối phương có cho rằng hắn không nên biết bí mật này nên sau khi hắn nói ra sẽ ngay lập tức giết hắn hay không? Nhưng nếu hắn nói dối, hắn cũng sẽ bị giết ! Quỷ thai đang ở trong người hắn!  


Chương 3: Tâm lý chiến vượt không gian

Lý Duy Tư đang do dự !

Tuy rằng hắn gia nhập trận doanh Đọa Tinh nhưng mục đích của hắn chỉ là để giữ mình. Hắn căn bản cũng chẳng tin tưởng gì đám người của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10 cả.Nói cho cùng thì kể cả An Nguyệt Hình cũng chỉ là 1 con rối bị Nitemare lợi dụng mà thôi.

Cuối cùng, hắn hạ quyết tâm rồi cầm dao rạch lên cánh tay. Sau khi liên hệ bằng huyết mạch được thiết lập, dù cho có tiếp tục rạch lên cánh tay thì hắn cũng chẳng cảm thấy đau.

Hơn nữa người phải trả vé chuộc cái chết cũng là đối phương, giống như khi gọi điện thoại, phía gọi tới sẽ phải thanh toán chi phí.

Mộc Lam chờ đợi. Rốt cuộc trên cánh tay của y xuất hiện 1 đoạn văn tự mới.

-Tiểu nhân thấy được một số mảnh vỡ ký ức. Không biết đại nhân cần phần ký ức nào?

Mộc Lam cười lạnh. Hắn cũng là người thông minh, chút tâm kế vặt vãnh đó của Lý Duy Tư chẳng lẽ hắn không biết sao? Hiện tại xem ra, y đang trả giá. Cũng phải thôi,chắc chắn là y muốn chuẩn bị trước. Chẳng may sau này y không thể lăn lộn cùng bọn họ được nữa, "Hầu tước" cũng rất quan tâm tới thông tin này.

Nếu Mộc Lam muốn giết ythì chẳng cần phải tốn nhiều sức. Nhưng sau khi giết y,còn ai biết được bí mật này nữa? Mắt của Lucifer là 1 vật bị nguyền rủa bí ẩn nhất và cũng là thứ quan trọng nhất trong 4 vật bị nguyền rủa.

Một khi thứ này lọt vào tay của "Hầu tước" thì mọi chuyện sẽ rất phiền phức. Đương nhiên, cho dù nó lọt vào tay của « Hầu tước », « Hầu tước » cũng không cách nào huỷ đi thứ này. Nhưng nếu y giấu nó trong "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 19, chẳng phải là bọn họ sẽ chẳng làm được gì sao? Đương nhiên,bọn họ cũng cài gián điệp trong nội bộ của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10, nhưng mua chuộc đám người thân tín của "Hầu tước" cũng rất khó khăn, bọn họ cũng vì thế mà phải trả giá đắt. Nhưng không sao, cũng coi như là 1 vụ đầu tư đáng giá.

Lý Duy Tư nếu dám đem thông tin này giao cho "Hầu tước", gián điệp kia cũng sẽ biết. Cho nên, Mộc Lam cũng không sốt ruột. Hắn tiếp tục gửi tin:
-Đừng giả ngu, người biết rõ thứ mà chúng ta đang hỏi là gì?

Đối phương bình tĩnh như vậy chẳng lẽ là An Nguyệt Hình đã sớm nhận ra người đó là Lý Duy Tư hắn hay sao? Sớm nghe người này quỷ thần khó lường, quả nhiên là danh bất hư truyền ! Lý Duy Tư lúc ấy còn đang trong thế giới của phim kinh dị, đối phương thì đang ở trong rạp chiếu phim. Không gian giữa 2 bên xa xôi cách trở là vậy, thế mà đối phương có thể truy được ra hắn thì quả thực đối phương quá đáng sợ rồi!

Phải làm sao đây?

Hắn càng nghĩ càng cảm thấy nếu hắn bẩm báo lại chi tiết mọi chuyện thì khả năng đối phương giết người diệt khẩu là rất cao. Hắn dù sao cũng là người của 1 tầng rạp chiếu phim khác, nhưng lại nắm giữ thông tin quan trọng như vậy, khả năng sau này hắn bán lại thông tin này cho "Hầu tước" cũng không phải không có. Tuy rằng đối phương có thể dùng quỷ thai để uy hiếp hắn, nhưng các cụ có câu " làm cướp nghìn ngày thì dễ, chứ phòng cướp nghìn ngày thì khó"! Trừ khử hắn chẳng phải tốt hơn nhiều sao? Dù sao Lý Duy Tư hắn cũng chỉ là một quân cờ không mấy quan trọng. Nếu muốn lôi kéo Bạch Vũ Sóc,bọn họ có thể chọn ra 1 quân cờ mới.

Với Lý Duy Tư thì chuyện sinh mệnh của bản thân nằm trong tầm khống chế của đối phương cũng không phải là chuyện gì vui vẻ.Nhưng hiện tại hắn đã nắm giữ được 1 thông tin rất quan trọng, đối phương đương nhiên sẽ không dễ dàng giết hắn. Hai bên cách nhau nhiều tầng không gian như vậy nên bọn họ cũng không có cách nào dùng hình phạt tra tấn để ép cung hắn. Cho nên hắn hạ quyết tâm, không nói !

Khi Mộc Lam nhìn thấy tin tức mà Lý Duy Tư truyền lại,sắc mặt y càng trở nên lạnh lùng hơn.

-Phần lớn ký ức đều tương đối mơ hồ, có lẽ sau này sẽ rõ ràng hơn.Khi đó tiểu nhân sẽ bẩm báo lại cho đại nhân.
Nhìn nhưng văn tự xuất hiện trên cánh tay, Mộc Lam lạnh lùng nói:
-Thằng nhãi này muốn dùng thông tin này để đàm phán với chúng ta sao?

Sắc mặt của An Nguyệt Hình cũng không giận không vui, giống như đối phương đã sớm đoán được chuyện này.

-Đại nhân! Tôi nghĩ rằng thằng nhãi này muốn thu được càng nhiều ích lợi càng tốt, nhưng có lẽ phần nhiều là do hắn lo sợ chúng ta sẽ giết hắn để diệt khẩu. Đại nhân, chúng ta phải làm sao đây? Nếu hắn không chịu nói,thì chũng ta cũng chẳng làm gì được. Dù sao chúng ta cũng không thể giết hắn đúng không? Chẳng biết lúc nào chúng ta mới có cơ hội gặp hắn trong phim.

Gương mặt của An Nguyệt Hình cứng đơ giống như 1 tấm mặt nạ vậy. Chẳng thấy y bộc lộ những cảm xúc gì cả.

-Mộc Lam.

-Dạ...... Đại nhân.

-Phải làm thế nào không cần ta dạy ngươi chứ?

Mộc Lam rùng mình.

-Dạ...... Tiểu nhân, tiểu nhân hiểu rồi.

-Ta chỉ cần kết quả, không hỏi quá trình. Ngươi đi đi.

An Nguyệt Hình chính là như vậ sẽ không nói gì cả mà chỉ để đám người bên dưới tự mình suy nghĩ để tìm biện pháp. Nhưng cũng chính vì như vậy nên y mới càng trở nên đáng sợ hơn. Suy nghĩ của cấp trên càng khó dò, thì đám người bên dưới lại càng không dám sinh lòng hươu dạ vượn. Thử nghĩ xem khi bạn không biết đối phương đang nghĩ gì, lúc đó bạn mới cảm thấy đối phương đáng sợ nhất !

An Nguyệt Hình nói y chỉ cần biết kết quả chứ không quan tâm đến quá trình. Còn xử lý ra sao thì y lại không nói rõ.

Sau khi Mộc Lam rời khỏi phòng,y càng tỏ ra khâm phục sự trấn tĩnh của An Nguyệt Hình. Y tỏ ra bình tĩnh thong dong giống như đã nắm chắc phần thắng trong tay vậy.

Mộc Lam đương nhiên phải nhanh chóng tra hỏi ra thông tin từ Lý Duy Tư.

Lý Duy Tư muốn cái gì, hắn cũng biết. Y không muốn vé chuộc cái chết, thứ mà y cần là kim bài miễn tử. Y đương nhiên không chỉ hy vọng mình có thể sống sót mà còn muốn gia nhập vào tầng lớp cao cấp của giáo đoàn Đoạ Tinh. Nhưng đương nhiên y dám làm vậy vì y nắm được điểm yếu của bọn họ nên mặc dù bọn họ đang nắm quyền sính sát Lý Duy Tư trong tay nhưng ngược lại bọn họ lại chưa thể sờ tới hắn.

-Ngươi nói đi ! Ngươi có điều kiện gì ?

Khi Mộc Lam gửi tới 1 tin, Lý Duy Tư lập tức trả lời.

-Nếu quỷ thai trong cơ thể tiểu nhân được lấy ra, tiểu nhân sẽ càng trung thành với đại nhân hơn.

Mộc Lam nhìn thấy điều kiện này cũng không cảm thấy bất ngờ. Kim bài miễn tử, quả nhiên y muốn kim bài miễn tử! Nhưng bây giờ cho dù Mộc Lam có uy hiếp Duy Tư, Duy Tư há cũng sẽ không thoả hiệp. Hiện tại thông tin nằm trong tay hắn, nên hắn có quyền làm cao!

-Lý Duy Tư...... Ta nhớ mặt ngươi rồi !

Mộc Lam thề,nếu thằng nhãi này dám quay sang trận doanh của "Hầu tước", hắn sẽ trở thành đối tượng đầu tiên mà Mộc Lam hắn diệt trừ! Diễn viên của 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" đều biết Mộc Lam hắn cũng chẳng phải loại người hiền lành gì!

Nhưng nếu hắn chưa gì đã đồng ý, thì chẳng phải sẽ khiến Lý Duy Tư cho rằng Mộc Lam hắn dễ nhượng bộ như vậy sao? Buồn cười ! Khi đàm phán, Mộc Lam không thể để đối phương hoàn toàn khống chế cục diện,cho dù hắn có muốn nhượng bộ thì giờ cũng chưa phải lúc! Nếu hiện tại hắn dễ dàng thoả hiệp thì quá nửa Lý Duy Tư sẽ được đằng chân lân đằng đầu,về sau chẳng phải y sẽ càng lúc càng đưa ra nhiều yêu sách hơn sao ! Thí dụ như lúc đó hắn sẽ nói,ngoại trừ việc lấy ra quỷ thai, Mộc Lam còn phải đưa cho hắn mấy vật bị nguyền rủa có xuất xứ từ bộ phim kinh dị từ khó trở lên thì chẳng phải mọi chuyện sẽ hỏng bét sao! Mộc Lam cần phải để cho Lý Duy Tư sáng mắt ra, rằng bọn họ cũng có điểm giới hạn,không thể để Lý Duy Tư hắn muốn yêu sách gì thì bọn họ cũng phải đáp ứng được!

Lý Duy Tư thật ra còn khẩn trương hơn Mộc Lam nhiều. Toàn thân hắn ướt đẫm mồ hôi khi phải đàm phán điều kiện với phía "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10.

Nhưng vì mạng sống của chính hắn, hắn nhất định phải liều. Hắn tin rằng thông tin này vô cùng quan trọng với đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10. Hắn chỉ cần giữ được mạng sống,mà chuyện đó với bọn họ cũng chẳng phải là tổn thất gì lớn! Hắn thật ra cũng không tham lam giống như trong tưởng tượng của Mộc Lam. Nếu hắn thật sự làm vậy, chẳng phải hắn không biết sống chết là gì sao.Chỉ cần giao dịch thành công, về sau đối phương chắc chắn sẽ tìm cách giết hắn!

Rất nhanh, Mộc Lam cũng trả lời.

-Ngươi đang uy hiếp ta và đại nhân hay sao?

Người bị uy hiếp nhân cho dù biết đối phương nắm được điểm yếu của mình cũng cần phải kiên cường nói 1 câu như vậy. Mộc Lam thà dùng bỏ nhiều vé chuộc cái chết, cũng muốn dạy cho Lý Duy Tư 1 bài học: người của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10 không hề bị uy hiếp dễ như vậy! Làm vậy sẽ khiến đối phương hiểu ra mình sẽ không dễ dàng nhượng bộ ! Đồng thời, cũng làm yếu đi nhuệ khí của Lý Duy Tư!

Đây đều là những kỹ xảo tâm lý dùng trong đàm phán.Mộc Lam và Lý Duy Tư đều là người thông minh. Lý Duy Tư làm sao có thể dễ dàng bị đối phương hù doạ như vậy. Nếu hắn dễ bị hù doạ như vậy, hắn cũng không phải là Lý Duy Tư.

-Tiểu nhân không có yêu cầu gì khác. Dám mong đại nhân thoả mãn yêu cầu của tiểu nhân.

Sau khi nhận được câu trả lời, Mộc Lam gửi lại tin tức:
-Bây giờ ngươi không nói thì sau này ngươi sẽ phải hối hận. Không có ai có thể uy hiếp được chúng ta !

Tiếp đó,Mộc Lam chấm dứt liên hệ bằng huyết mạch. Hắn hiện tại cho dù 1 xu cũng không bỏ. Người có tên, cây có bóng. Mộc Lam muốn để Lý Duy Tư lo sợ, sau đó y không dằn được phải nói ra sự thật. Mộc Lam tính đợi ngày mai sẽ lại liên hệ với Lý Duy Tư. Dù sao quỷ thai vẫn còn trong người hắn nên y cũng không tin hắn dám bán lại thông tin này cho người khác.

Lý Duy Tư dùng dao rạch lên tay nhưng hắn cảm thấy rất đau. Rõ ràng là đối phương đã cắt đứt liên lạc !

-Mình có phải cứng rắn quá không?

Mộc Lam quả thực là 1 người có nghề, bởi vậy, Lý Duy Tư đột nhiên cảm thấy bất an ! Đối phương là ai? An Nguyệt Hình! Lỡ như đối phương vì nhất thời nóng giận mà giết mình...... Không, loại nhân vật kiêu hùng như y chắc chắn sẽ không làm ra những hành vi ngu xuẩn như vậy.Nhưng lỡ như bọn họ có thể thu thập thông tin này từ những nguồn khác thì sao? Khi đó,Lý Duy Tư hắn còn giữ được mạng hay sao?

Vết thương trên tay cũng khép miệng. Lý Duy Tư càng lúc càng lo lắng. Liệu có phải đối phương sẽ không liên hệ với mình nữa hay không? Chắc không đâu vì y còn đang sống sờ sờ nên rõ ràng bọn họ còn chưa ra tay. Sau này chắc chắn bọn họ sẽ còn liên lạc với Duy Tư hắn. Bọn họ làm vậy chỉ là để hạ bớt uy phong của hắn! Phải rồi, nhất định là vậy. Nhưng..... nếu chẳng may không phải thì sao? Chẳng may đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 vì quá tức giận nên kích hoạt quỷ thai trong người hắn....chẳng phải lúc đó hắn sẽ chết chắc rồi sao?

Hắn có nên xuống nước nói chỉ cần đối phương chịu giải trừ đi quỷ thai trong người hắn, ngoài việc tiết lộ tin tức đó , hắn sẽ sẵn lòng tặng cho họ 1 vật bị nguyền rủa trong cuộc liên lạc lần sau hay không? Nhưng ngẫm lại 1 cách cẩn thận thì vật bị nguyền rủa vật có thể đánh động được đối phương sao? Lý Duy Tư hắn trong mắt của An Nguyệt Hình cũng chẳng là cái thá gì. Nếu không phải bọn họ muốn lôi kéo Bạch Vũ Sóc thì ngay cả tư cách làm quân cờ hắn cũng không có. Nếu tình thế cứ phát triển thế này thì hắn phải làm sao?

Cuối cùng, Lý Duy Tư quyết định tìm Tiêu Mộng Kì để thương lượng.

Sau khi Mộc Lam cắt đứt liên lạc với Lý Duy Tư, hắn trở về phòng mình.

Sau khi y bước vào trong phòng, Lý Mẫn Hà cuộn mình lại giống như 1 chú thỏ con khi bị hù doạ.

-Đừng khẩn trương như vậy. Ta đã nói sẽ không chạm vào cô mà.
Mộc Lam nhìn bát cơm đã được vét sạch đang đặt trên bàn bèn đi tới dọn dẹp rồi nói:
-Ta sẽ sai người đưa bữa cơm tối lên cho cô, cô không cần phải rời khỏi đây.

-Cám..... Cám ơn anh.
Mẫn Hà lắp bắp nói. Với 1 người mù như nàng thì nơi này quá đáng sợ.

-A Lam,anh ấy không sao chứ?
Cuối cùng có vẻ như nàng đã hạ quyết tâm nên mới dũng cảm hỏi câu này.

Nói sao thì nàng cũng rất khó chấp nhận sự thật Hoắc Thanh Lam đã vứt bỏ nàng vào lúc ấy.

-Hắn ư? Cô nên quan tâm tới mình trước đi. Nếu cô còn muốn sống tiếp thì cô nên nghĩ cách tăng cường thực lực của mình thì hơn.Cô là 1 người mù nên cô có thể suy nghĩ tới truyện có thể gắn vào trong hốc mắt của mình vật bị nguyền rủa loại ký sinh, như vậy có lẽ công năng của đôi mắt của cô sẽ được khôi phục. Ta sẽ nói lại chuyện này với đại nhân, vì nếu không với trạng thái của cô bây giờ, cô sẽ không thể nào sống nổi trong phim kinh dị.

-Tôi biết vật bị nguyền rủa là gì.Nhưng loại ký sinh có nghĩa là gì?

-Đó là cách gọi chung của những vật bị nguyền rủa khi chúng được gắn lên người của người sử dụng. Cụ thể ra sao thì cô cũng không cần phải biết quá nhiều. Ta sẽ sắp xếp cho cô trong thời gian này nên cô đừng lo. Còn nữa, ta cũng không thể bảo vệ cho cô mãi được. Nếu cô không thể hiện được năng lực của mình, đại nhân cũng sẽ không cho phép cô sống sót. Rạp chiếu phim này chỉ cho phép những kẻ mạnh tồn tại. Nếu cô muốn chứng minh năng lực của mình thì cách tốt nhất là cô phải có những cống hiến đáng ghi nhận cho trận doanh Đoạ Tinh. Tối nay ta sẽ nói lại tình hình cụ thể của bộ phim [ Gia tộc Nitemare ] cho cô biết. Còn bây giờ ta còn có việc phải đi trước đây.

Tiếp đó, Mộc Lam không đợi nàng lên tiếng đã rời khỏi phòng.

Khi đang bưng bàn ăn rời khỏi phòng, y nhìn thấy 2 người Triệu Không Ảnh và Kinslow đang đứng ở chỗ 3 pho tượng không đầu ở trong quảng trường. Hai người đó sau khi thấy Mộc Lam bèn cung kính gật đầu chào hỏi.

-Thưa ngài Mộc Lam, quân cờ cắm vào trong "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 có phản ứng ra sao?
Triệu Không Ảnh lập tức hỏi:
-Chắc hắn là kẻ thức thời nên đã sớm nói ra rồi đúng không?

-Chuyện này các ngươi không cần lo.
Mộc Lam không lạnh không nóng nói.

-Còn cô gái mù kia thế nào thưa ngài ?
Kinslow cười nói:
-Chắc hẳn là ngài phải sướng lắm?Cô nàng kia rất đẹp mà!

-Từ khi nào mà ta phải báo cáo với các ngươi cả việc riêng của mình vậy?
Mộc Lam lạnh lùng nhìn Kinslow:
-Còn nữa, Kim Vũ! Chuyện ám sát mấy diễn viên quan trọng của trận doanh Khu Ma là do ngươi đảm nhiệm, nhưng đến nay tiến độ vẫn chậm như rùa bò. Ngươi nên bớt chút thời gian chơi gái để lo chuyện chính sự thì hơn!

Sau đó, Mộc Lam chẳng thèm quay đầu liền bỏ đi.

Kim Vũ là tên tiếng Trung của Kinslow. Sau khi thấy Mộc Lam đi xa, trong lòng hắn mới hung dữ nói: Ra oai cái gì chứ. Chờ tới ngày kia khi ta mạnh hơn ngươi, ta sẽ thông chết ngươi!

Kinslow là người song tính luyến ( yêu cả nam lẫn nữ), thậm chí hắn còn thích đàn ông hơn 1 chút. Mắt hắn nhìn chằm chằm vào cửa phòng của Mộc Lam rồi nghĩ thầm: Thật là đáng tiếc! Vóc người của con bé mù đó ngon chảy nước miếng. Hy vọng Mộc Lam sau khi chơi chán sẽ để lại cho ta!

Trong đôi mắt ác độc của hắn không che dấu chút nào dục vọng biến thái của chính mình.

Trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13.

Lý Duy Tư đi tới trước cửa phòng Tiêu Mộng Kì rồi hắn gõ cửa. Sau 1 hồi, Tiêu Mộng Kì đi ra mở cửa. Nàng lúc này đang cầm 1 trái táo đưa lên miệng. Có vẻ như nàng không để ý đến hắn mà chỉ nói:
-Khách hiếm đây. Vào đi.

Sau khi Lý Duy Tư đi vào,nàng đóng cửa lại. Tiếp đó Tiêu Mộng Kì ngồi trên ghế sô pha, sau đó bắt chéo chân,rồi đưa quả táo lên miệng cắn 1 miếng lớn.

-Mộng Kì......

-Thân thiết như thế làm gì? Cứ gọi ta như cũ đi. Ta thật chịu không nổi cách xưng hô thân mật như vậy.

Lý Duy Tư cũng ngồi xuống rồi nhìn nàng cắn quả táo.Dù bây giờ nàng đang bắp thóp hắn, nhưng hắn cũng không thấy phiền.

-Mộc Lam đã liên hệ với tôi.

Khi nghe được hắn nói câu này, Tiêu Mộng Kì đưa quả táo lên miệng ngoạm 1 miếng lớn!

-Mộc Lam?

Vẻ mặt của nàng trở nên lạnh lẽo như băng, ánh mắt cũng trở nên hung ác hơn!

-Hắn cũng có phần trong cái chết của Dĩ Xuyên!
Nàng thảy nốt phần còn lại của quả táo vào miệng rồi hỏi:
-Hắn dùng huyết mạch Nitemare để liên hệ với cậu sao?

-Phải.

Lý Duy Tư vốn không muốn đem bí mật của Nitemare nói cho Tiêu Mộng Kì. Nhưng hiện tại hắn chỉ còn cách nhờ Tiêu Mộng Kì giúp hắn nghĩ ra cách.

Người phụ nữ này dù sao cũng rất thông minh.

Nếu không phải nàng bị bởi vì lòng căm thù che mờ đi lý trí thì......

-Cậu có chuyện gì khó giải quyết sao ?Nếu không cậu đã chẳng vội vã tới kiếm tôi như vậy.

-Phải...... Có chuyện này.

-Cậu làm căng với chúng sao? Hay bọn chúng muốn cậu giết tôi?

Ánh mắt sắm lẻm của Tiêu Mộng Kì có vẻ càng trở nên khủng bố hơn. Nhưng Lý Duy Tư lắc đầu:
-Không có chuyện đó đâu. Nếu họ muốn tôi ra tay thì đã chẳng đợi đến ngày hôm nay.

Đối với An Nguyệt Hình mà nói thì sự nguy hiểm của Tiêu Mộng Kì còn thua xa « Hầu tước »! Đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 hoàn toàn không để tâm tới sự trả thù của nàng!  


Chương 4: Quá khứ của Tiêu Mộng Kỳ

  Cuối cùng thì Lý Duy Tư cũng kể lại mọi chuyện từ đầu đến đuôi cho Tiêu Mộng Kì biết. Dù sao lúc này tiếng là hắn đang đàm phán với « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 nhưng thực ra người mà hắn đang đàm phán chính là An Nguyệt Hình!

Sau khi nghe xong, Tiêu Mộng Kì đột nhiên hỏi:
-Cậu không định nói cho tôi biết thông tin đó sao ? xem tại .

-Tôi cũng có giới hạn của mình, Tiêu Mộng Kì.Cho dù cô đang bắt thóp tôi, nhưng như thế cũng không có nghĩa là tôi phải ngoan ngoãn tuân lệnh mọi đòi hỏi của cô. Tôi đã nói rồi, tôi đang giao dịch với cô, chứ tôi không phải là nô lệ của cô. Hy vọng cô nhớ kỹ chuyện này.

Tiêu Mộng Kì cười ha ha. Tiếng cười của nàng khiến Lý Duy Tư cảm thấy sợ hãi. Người phụ nữ này khi làm việc gì cũng không thể dùng lẽ thường để hình dung. Hắn khá e dè với thị.

-Được rồi ! Ngay cả An Nguyệt Hình hỏi cậu cũng không nói thì chuyện cậu không muốn nói với tôi cũng bình thường thôi .
Tiêu Mộng Kì cũng không cảm thấy bất ngờ với câu trả lời của Lý Duy Tư. Nàng tiếp tục nói:
-Cậu tạm thời không cần lo lắng. Đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 chắc chắn sẽ đáp ứng điều kiện của cậu thôi, chỉ cần thông tin của cậu đáng giá là được. An Nguyệt Hình là người hiểu rõ chuyện nên lấy hay bỏ.

-Cô chắc không?

-Chắc chắn. Cậu chưa từng nghe qua câu : « Kẻ hiểu mình nhất thường chính là kẻ thù của mình » sao ?

Lý Duy Tư gật đầu.

Đúng như vậy.

-Cậu cố gắng diễn cho tốt bộ phim kinh dị mới của mình đi. Cậu mà chết thì tôi cũng chẳng được biết thông tin kia đâu.

-Cô...... Cô thực sự không định ép hỏi tôi sao? Nếu cô biết rõ chuyện này, chẳng phải cô có thể gây áp lực lên đối phương sao?

Tiêu Mộng Kì biến sắc.

-Tôi cần phải tạo áp lực cho chúng sao?

-Cô....

-Cậu thực sự cho rằng tôi không giết được An Nguyệt Hình sao?

Lý Duy Tư thật ra rất muốn nói đương nhiên là không rồi. « Người kia » đến cả « Hầu tước » cũng không đối phó được, cô tưởng cô là ai? Những người như Mộc Lam, Triệu Không Ảnh, Hứa Tuệ thì hắn không xác định, chứ còn An Nguyệt Hình, hắn dám khẳng định Tiêu Mộng Kỳ không thể làm gì được An Nguyệt Hình.

Hắn đã hạ quyết tâm, dù có chuyện gì xảy ra thì hắn cũng sẽ không hé răng tiết lộ thông tin về vật bị nguyền rủa tên"Mắt của Lucifer " này cho bất cứ 1 người nào biết. Đây chắc chắn là nguyên nhân vì sao Nitemare lại bị ác ma dụ dỗ, cũng là nguồn gốc của lực lượng ác ma.

Thậm chí Lý Duy Tư còn suy nghĩ, nếu hắn có thể lấy được nó...... Chẳng phải hắn có thể thay thế An Nguyệt Hình hay sao?

Chỉ cần có thể sống sót, không có ai để ý chuyện bản thân có biến thành ác ma hay không. Vì thế cho nên cho dù là trong thế giới hiện thực hay là ở trong « Rạp chiếu phim địa ngục », phần lớn đám người cao cao tại thượng đều là hiện thân của ác ma.

Lý Duy Tư lúc này cần phải suy nghĩ đến bộ phim kinh dị sau đây hắn phải tham gia.

Hội nghị mà ngày đó Lý Duy Tư vắng mặt kéo dài khoảng 2 giờ thì tan họp. Thời gian công chiếu của bộ phim kinh dị cũng sắp tới rồi, đám diễn viên mới cũng có 1 trong 2 vật bị nguyền rủa của Lý Duy Tư để lựa chọn. Nhưng chọn bàn tay đẫm máu hay mảnh gương vỡ thì ý kiến vẫn không đồng nhất. Giày cao gót của Diệp Tưởng cũng không còn nên chuyện này cũng đồng nghĩa với việc rạp chiếu phim mất đi một vật bị nguyền rủa.

Khi rời khỏi phòng nghỉ công cộng, Diệp Tưởng âm thầm đi theo sau của Ôn Vũ Phàm.Ôn Vũ Phàm thì ở cạnh Vũ Sóc nên hắn cũng chẳng thể tìm được cơ hội để chen vào vài câu. Vũ Sóc quay đầu lại hỏi:
-Diệp Tưởng ! Lần này cậu sẽ là đối tượng được chúng tôi ưu tiên bảo vệ. Nhưng cậu cũng không thể thoái thác việc bảo vệ những diễn viên khác. Cậu có hiểu không?

-Tôi hiểu rồi.

-Vậy thì tốt.
Vũ Sóc cười tươi.

Nàng đã quyết định phải dốc sức bảo vệ người đàn ông này để hắn có thể tiếp tục trưởng thành. Nàng tin rằng ánh mắt của mình sẽ không sai. Trong tương lai, hắn có thể sẽ tham gia vào [ Quỷ tế III]. Nếu thật sự là vậy, hắn có thể giúp bọn họ lấy cho bằng được tấm da dê đó.

-Chị Vũ Sóc ! Hai người cứ nói chuyện nhé, em đi trước đây. Vũ Phàm cầm trên tay bản bút ký đã chằng chịt chữ là chữ rồi nhìn Diệp Tưởng nói:
-Diệp Tưởng, đến lúc đó chúng ta phải cùng nhau nỗ lực nhé !

Nhìn Ôn Vũ Phàm rời đi, Diệp Tưởng cũng có chút buồn lòng. Xung quanh đã chẳng có mấy ai. Vũ Sóc nhìn Diệp Tưởng dõi theo bóng của Vũ Phàm khuất dần.

-Diệp Tưởng?

-À, Vũ Sóc.
Diệp Tưởng nhìn thấy nàng rồi đột nhiên hỏi:
-Có phải cô tặng vé chuộc cái chết cho Vũ Phàm không?

-Tôi sao? Không có. Phương Lãnh đã hạ nghiêm lệnh không được đặc biệt chiếu cố 1 diễn viên mới vì nếu không những diễn viên mới khác sẽ cảm thấy bất mãn . Tôi vốn cho là Vũ Phàm sẽ góp vốn với Nhạc Lễ Thanh và những diễn viên khác để thuê vật bị nguyền rủa...... Có ai giúp đỡ cô ấy sao?

-Cô ấy nói với tôi như vậy. Nhưng cô ấy lại không nói cho tôi biết là ai. Tôi còn tưởng là cô chứ.

Vũ Sóc nhìn Diệp Tưởng.Nàng là 1 cô gái thông minh. Khả năng nhìn mặt và nghe lời nói để đoán suy nghĩ của người khác của nàng vượt xa Ôn Vũ Phàm. Hơn nữa nàng vốn xuất thân từ 1 gia đình phú hào danh giá, lại sống trong xã hội thượng lưu đầy giả dối nhiều năm rồi cho nên nàng rất giỏi giao tiếp với người khác, cho nên không có ai trong rạp chiếu phim ghét nàng.

Cũng bởi vì như thế, nàng phát hiện, Diệp Tưởng dành cho Ôn Vũ Phàm tình cảm trên mức bình thường. Lúc vừa nãy khi đang họp, nàng cũng để ý thấy Diệp Tưởng không ít lần nhìn trộm Ôn Vũ Phàm. Ôn Vũ Phàm hình như còn chưa phát hiện ra, nhưng Vũ Sóc lại nhìn thấy rõ ràng.

Ánh mắt của Diệp Tưởng dành cho Vũ Phàm là 1 ánh mắt đầy yêu thương.

Nhưng nàng cảm thấy chuyện này cũng rất bình thường. Dáng người của Ôn Vũ Phàm rất xinh đẹp, khuôn mặt cũng xinh xắn cân đối, Diệp Tưởng lại từng trải qua hoạn nạn cùng nàng nên chuyện hắn thích nàng cũng rất bình thường.

Nàng nhìn Diệp Tưởng, sau đó cảm thấy tiếc cho Diệp Tưởng. Trong thế giới địa ngục, tình yêu là thứ quá xa xỉ. Bởi vì chính bạn cũng không thể biết mình có thể sống được bao lâu nên nếu bạn yêu 1 ai đó, có lẽ cuối cùng cả 2 bên sẽ đều cảm thấy đau khổ.

Giống như...... Dĩ Xuyên và Mộng Kì vậy.

Sở dĩ Tiêu Mộng Kì hiện tại như vậy cũng là vì Dĩ Xuyên. Vì Dĩ Xuyên bị đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 sát hại. Tuy rằng trước đó Vũ Sóc đã có cảm giác Tiêu Mộng Kì và Ôn Vũ Phàm khá giống nhau, nhưng không lẽ số phận của nàng cũng bi thảm như Mộng Kỳ hay sao? Vũ Sóc cũng không quên, lúc trước Dĩ Xuyên cũng nhìn Mộng Kì bằng 1 ánh mắt như vậy. Ánh mắt đó cũng khiến cho Mộng Kì nảy sinh mong muốn sống sót mãnh liệt. Chỉ là, hiện tại Mộng Kỳ......

Trong lòng Vũ Sóc chỉ biết âm thầm chúc phúc cho Diệp Tưởng. Nếu hắn có thể tìm được nửa kia của mình,hy vọng hắn và người mình yêu có thể sống sót. Nàng đã thấy được quá nhiều người phải ngã xuống nên nàng không muốn sẽ lại nhìn thấy thêm 1 người nào đó mất mạng ngay trước mắt nàng, lại càng không muốn nhìn thấy đôi lứa chia ly do tử vong.

Trong phòng của Tiêu Mộng Kì lúc này chỉ còn lại 1 mình nàng.

Nàng ngây người ở trên giường nhớ lại ngàu xưa.

Sống...... Thật sự là một chuyện vô cùng tàn nhẫn.

Cuộc sống của nàng có được coi là tốt đẹp không?

Với 1 người thì nghèo khó có phải là cái tội không ?Nếu không, vì sao người ngay từ khi sinh ra đã phải sống trong nghèo khó như nàng lại liên tục gặp những chuyện bi thảm như vậy, ngay cả tôn nghiêm của mình cũng không giữ được? Nàng không biết. Từ khi sinh ra, nghèo khó đã bám theo nàng. Khi lên thành phố làm công phụ giúp cha mẹ, nàng phải trải qua từng ngày trong đau khổ và chua xót.Sự nghèo khó làm cho bọn họ dù vẫn còn trẻ mà đã phải còm lưng, ho khan không ngừng. Cuộc sống quá gian khổ khiến Tiêu Mộng Kì từ nhỏ vì không đủ dinh dưỡng mà da đẻ đen đủi như than. Quầy hoa quả nhà nàng được bày bán ở ven đường đã bao lần bị đám quản lý thị trường truy quét mà mất cả vốn lẫn lời. Lúc đó mẹ nàng đã phải quỳ xuống khẩn khoản cầu xin nhưng chỉ nhận lại những trận đòn lạnh lùng vô tình của chúng. Cho dù nàng có thi đậu đại học, cha mẹ nàng cũng thể gánh nổi học phí đắt đỏ, cho nên cha mẹ không thể để nàng tiếp tục đọc sách mà để nàng giúp họ làm công. Khi được hơn mười tuổi, Tiêu Mộng Kì đã trải đủ ấm lạnh của nhân gian. Không bằng cấp, không tiền tài lại chẳng có bối cảnh, con người sống còn thua cả heo chó.

Nàng đã vượt qua những tháng ngày khốn khổ, nhưng vận mệnh nghèo khó như 1 cái nghiệp cứ đeo dính lấy nàng. Nhưng vận mệnh của nàng bi thảm nhất là ngày đó khi nàng nhặt được tờ rơi. Sau khi bị kéo vào trong thế giới của phim kinh dị, nàng bắt đầu mất đi phương hướng. Nàng không muốn phải tiếp tục chịu đựng sự tra tấn đầy khủng bố đó. Khi nàng dùng dao để chấm dứt sinh mạng của mình,nàng lúc đó đã cảm thấy sợ hãi khi phải tiếp tục sống lay lắt như vậy.

Tuy rằng tên nàng là Mộng Kì, nhưng nàng chưa bao giờ mơ mộng bất cứ điều gì. Nàng vĩnh viễn phải đối mặt với hiện thực lãnh khốc như băng.

Khi được Vũ Sóc phát hiện ra sau đó cứu sống, người ở bên cạnh nàng lúc đó là Tôn Dĩ Xuyên và Bạch Vũ Sóc.

Lúc ấy, người giúp nàng cầm máu cũng là Dĩ Xuyên.

-Sống sót khó như vậy hay sao mà cô phải tìm đến cái chết làm gì! Làm vậy có lợi gì chứ? Nếu cô có bản lĩnh hãy dùng mạng của mình để đánh cược.Tôi là người thô tục, không hiểu đạo lý gì.Tôi chỉ biết là người sống trên đời cũng không dễ dàng. Người nào tự mình tìm chết quả thực là ngu xuẩn!

Lúc ấy,vật bị nguyền rủa « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 rất ít, Phương Lãnh khi đó còn chưa có búp bê nguyền rủa. Vũ Sóc cũng chưa phải là linh môi sư. Khi đó Vu Thần, Hầu Thiên Bạch còn chưa gia nhập. Lúc đó bọn họ sống sót rất vất vả, mỗi người đều cảm thấy tuyệt vọng. Tuy rằng chỉ quay những bộ phim kinh dị rất khó, nhưng tỉ lệ tử vong vẫn tương đối cao. Cuộc sống của Tiêu Mộng Kỳ lúc đó cũng rất gian nan.

Tình cảnh của Mộng Kỳ lúc đó giống như lời của Vũ Sóc :
« Cuộc sống của cô ấy chưa từng gặp may mắn lần nào cả. »

Sau khi cắt cổ tay tự sát, nàng cũng không nghĩ đến chuyện tìm chết nữa. Lúc ấy số lượng diễn viên của « Rạp chiếu phim đại ngục » tầng 13 cũng rất ít, chủ yếu phải do 3 người Phương Lãnh, Bạch Vũ Sóc, Tôn Dĩ Xuyên gánh vác. Lúc ấy Bạch Vũ Sóc và Tôn Dĩ Xuyên thậm chí còn chưa có vật bị nguyền rủa. Họ hoàn toàn phải dựa vào trí mưu và khả năng ứng biến để sống sót trong phim kinh dị, chỉ có Phương Lãnh là có vật bị nguyền rủa. Làm sao để sống sót là 1 vấn đề nan giải của tất cả diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngụ » tầng 13.

Khi đó, mấy diễn viên Dĩ Xuyên, Phương Lãnh, Vũ Sóc và Tiêu Mộng Kì thường xuyên trao đổi về chuyện này. Bọn họ cũng có chung 1 suy nghĩ phải tận khả năng tích lũy vật bị nguyền rủa.Hơn nữa nếu có cơ hội phải lấy được vật bị nguyền rủa đến từ những bộ phim kinh dị tương đối khó. Đương nhiên, họ cũng không dám nghĩ đến 1 chuyện – xuất hiện 1 linh môi sư. Chỉ cần có 1 linh môi sư,xác suất sinh tồn sẽ cao hơn rất nhiều.

-Linh môi sư sao? Chuyện đó không thể đâu !
Khi đó Tiêu Mộng Kì cười lạnh:
-[ Vùng cấm thứ 4] là series phim kinh dị siêu khó. Đám chúng ta vào bao nhiêu chết bấy nhiêu. Nếu tới lúc đó, chỉ e chúng ta đã có đủ năng lực tự bảo vệ mình.

-Đương nhiên, nói linh môi sư lúc này có lẽ còn hơi viển vông.
Phương Lãnh nói:
-Nói chuyện gì đó thực tế chút đi. Tôi cũng cho rằng rạp chiếu phim chúng ta còn chưa thể xuất hiện 1 linh môi sư. Làm sao để sống sót trong phim kinh dị là vấn đề quan trọng nhất lúc này. Trước mắt chúng ta còn quá ít vật bị nguyền rủa nên phân phối thế nào cũng rất khó khăn.Chúng ta cần phải nghĩ cách lấy được thêm 1 số vật bị nguyền rủa, rồi mới cân nhắc tới chuyện sau này làm sao để sống sót. Còn 1 vấn đề nữa là nếu diễn viên không có vật bị nguyền rủa phải đóng 1 mình trong phim thì phải làm thế nào......

Lúc này, Dĩ Xuyên đang phì phèo hút thuốc bỗng nhiên nhìn Tiêu Mộng Kì rồi nói:
-Cô có dám liều không khi cô cũng đã từng chết 1 lần rồi?

Tiêu Mộng Kì im lặng.

-Tôi hỏi cô cô có dám tin tưởng chúng tôi, dùng mạng mình để đánh cuộc 1 lần hay không ?


Chương 5: Tôn Dĩ Xuyên

 Khi đó, trong rạp chiếu phim, ngoại trừ Phương Lãnh, diễn viên có chút năng lực cũng không nhiều. Tôn Dĩ Xuyên và Bạch Vũ Sóc đương nhiên cũng là đối tượng được các diễn viên khâm phục. Ngoài ra cũng còn có 1 người đàn ông tên Từ Lam. Người này trước đó đã từng học qua 1 ít tán thủ trước khi bước vào rạp chiếu phim. Quan hệ giữa y và Tôn Dĩ Xuyên cũng không tệ. Những người này tập hợp với nhau chỉ để tìm 1 con đường sống trong chỗ chết!


-Bộ phim tiếp theo chúng ta sẽ phối hợp diễn xuất với những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » khác.
Tôn Dĩ Xuyên đưa mắt nhìn Tiêu Mộng Kì rồi nói:
-Khó khăn sẽ cao hơn những bộ phim trước kia nhiều. Cô cũng là 1 diễn viên trong danh sách những diễn viên tham gia quay. Phải liều mạng chúng ta mới sống sót và lấy được vật bị nguyền rủa kia! Nếu cô dám liều mạng thì chúng ta sẽ có cơ hội ! Đương nhiên, tôi sẽ liều mạng cùng cô !

Trong bộ phim tiếp theo, Tiêu Mộng Kì sẽ là nữ nhân vật chính. Nàng không liều thì còn ai dám liềui?

-Tôi dám.
Nàng lúc đó trả lời rất bình tĩnh.

Người đã từng chết 1 lần còn sợ gì nữa?

Tôn Dĩ Xuyên gật đầu, sau đó nhìn Từ Lam rồi nói:
-Người anh em họ Từ, đến lúc đó cậu cũng phải ra chút sức lực mới được. Vật bị nguyền rủa vật đến tay ai thì người đó sẽ là chủ nhân của nó ! Tôn Dĩ Xuyên này cũng dùng mạng của mình để liều cùng mọi người ! Chỉ cần tôi còn 1 hơi thở, tôi sẽ không chịu thua ! Cho dù Diêm Vương có muốn lấy mạng của tôi, tôi sẽ cùng với lão đấu 1 trận long trời lở đất!

Tôn Dĩ Xuyên chính là 1 hán tử vùng Đông Bắc phóng khoáng không sợ trời không sợ đất. Y là người Cáp Nhĩ Tân,quê nhà của y nằm cạnh bờ sông Mẫu Đơn. Y giống như 1 ngọn lửa, đối xử với bạn bè cũng rộng rãi chân thành. Hắn không phải là người tin vào số mệnh, cho dù chuyện khó đến đâu, hắn nhất định phải cắn răng liều mạng 1 lần. Hai người Phương Lãnh và Tôn Dĩ Xuyên có thể nói là 1 cặp anh em sống chết có nhau.

(Sông Mẫu Đơn hay Mẫu Đơn Giang (牡丹江) là chi lưu lớn nhất ở trung lưu của sông Tùng Hoa. Sông này có tổng chiều dài 726 km, chảy qua 2 tỉnh Cát Lâm, Hắc Long Giang,Trung Quốc. Tại huyện Ỷ Lan của Hắc Long Giang, sông này nhập vào sông Tùng Giang. Từ Mẫu Đơn là cách dịch âm tiếng Mãn sang Hán ngữ, có nghĩa trong tiếng Mãn là quanh co.)

Nhìn vẻ mặt hăng hái phừng phừng của y, Tiêu Mộng Kì bỗng nhiên cũng có chút ý chí chiến đấu. Trong tình huống xấu nhất thì nàng cũng chỉ phải chết là cùng. Nàng chưa phải là chưa từng chết qua ! Nếu có thể thu được 1 vật bị nguyền rủa mới, nàng có thể đạt được cơ hội sống sót!

Vũ Sóc nhìn Mộng Kỳ dâng trào ý chí chiến đấu bèn cầm tay của Tiêu Mộng Kì rồi nói:
-Chúng tôi phải trông cậy vào Tiêu Mộng Kỳ cậu và Dĩ Xuyên rồi. Bộ phim kinh dị tiếp theo có tên là [ Con mắt bên trái ]. Dễ thấy đôi mắt chính là vật bị nguyền rủa. Bộ phim này có thể nói là tương đối khó trong những bộ phim kinh dị tương đối dễ nên vật bị nguyền rủa lần này với chúng ta rất quan trọng. Nhưng chúng ta cũng phải đề phòng diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 6.

Tiêu Mộng Kì nhìn sắc mặt của Vũ Sóc, sau đó khi nhìn Phương Lãnh và Tôn Dĩ Xuyên đang phừng phừng chiến ý bèn nắm chặt tay của Vũ Sóc. Nàng không quên, nếu không Vũ Sóc không phát hiện đúng lúc thì nàng đã chết từ lâu.

-Tôi sẽ cố !

-Ừ!
Vũ Sóc cười tươi:
-Chỉ cần chúng ta không mất đi hy vọng, chúng ta vẫn chưa thua ! Chúng ta sẽ mãi nhớ tới ngày hôm nay. Nếu như có 1 ngày chúng ta trở nên lợi hại như người của 2 « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 và tầng 19, chúng ta cũng không quên được khi mình còn đang yếu ớt!

Từ Lam nói với nét mặt dúm dó:
-Chúng ta bay giờ ngay cả chuyện tiếp tục sống sót còn khó,cô nhắc đến « Rạp chiếu phim đại ngục » tầng 10 với tầng 19 làm gì? Nghe nói « Hầu tước » nổi tiếng là linh môi sư mạnh nhất của 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục », còn « người kia » của «Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 nổi tiếng vì năng lực quỷ thần khó lường của mình. Muốn so với họ ư...... Chúng ta xứng không.

-Chúng ta phải có lòng tin chứ !
Vũ Sóc nói:
-Linh môi sư thì sao chứ? Trong tương lai, tôi nhất định sẽ trở thành linh môi sư ! Hơn nữa, tôi sẽ không phải là 1 linh môi sư bình thường mà phải là cao cấp linh môi sư!

Tôn Dĩ Xuyên cười ha hả rồi lập tức nói:
-Được! Tôi nhớ kỹ lời của cô rồi Vũ Sóc! Tôi sẽ chờ tới lúc cô trở thành cao cấp linh môi sư. Khi đó, tôi nhất định phải cùng cô uống thả cửa !

Phương Lãnh cũng tươi cười:
-Đúng vậy ! Không biết "Rạp chiếu phim đại ngục" tầng 13 chúng ta có đợi được đến ngày đó không? Chúng ta nhất định phải tiếp tục sống sót, sau đó trở lại thế giới hiện thực để đoàn tụ với gia đình chúng ta ! Vũ Sóc, tôi sẽ không quên câu nói này của cô khi chúng ta trở nên mạnh hơn!

Nhìn những người dù đang ở trong tuyệt cảnh cũng có thể cười vui vẻ như vậy, trong lòng của Tiêu Mộng Kì cũng rung động. Nếu so sánh với họ thì cuộc sống nghèo khó mà nàng phải đối diện khi trước có đáng gì chứ? Ngày xưa Bạch Vũ Sóc đường đường là 1 thiên kim đại tiểu thư. Tuy hiện tại nàng lưu lạc tới mức này , nhưng nàng cũng không mất đi lòng tin, vẫn luôn khát khao sống sót. Còn người đàn ông tên Tôn Dĩ Xuyên này dù biết tương lai khó đoán, nhưng hắn vẫn có thể cười hào sảng như vậy......

Tối đó là tối duy nhất mà Tiêu Mộng Kì có thể ngủ ngon kể từ ngày nàng bước chân vào "Rạp chiếu phim địa ngục". Tôn Dĩ Xuyên hào sảng, Phương Lãnh bình tĩnh, Bạch Vũ Sóc tự tin...... Không ai không để lại những ấn tượng khó phai mờ trong lòng nàng.

Nàng không biết, sau này Vũ Sóc quả thực có thể thực hiện lời hứa của mình.Nàng thật sự trở thành linh môi, tuy rằng chưa phải là cao cấp, nhưng cũng là trung cấp linh môi sư hiếm có khó tìm! Ý chí của 1 người hoá ra lại có sức mạnh đến như vậy.

Khi đó Tiêu Mộng Kì, lần đầu tiên có khát khao sống sót mãnh liệt đến thế.

Nàng muốn tiếp tục sống sót......Muốn được trở về thế giới hiện thực. Cho dù phải sống trong nghèo hèn, nàng cũng muốn thay đổi vận mệnh của chính mình. Nàng sẽ tự mình thi vào trường Đại học hệ chính quy, cho dù phải thức đêm đọc sách, cho dù phải cố gắng hơn người khác nhiều lần, nàng cũng muốn tiếp tục sống sót.

Sau đó, bộ phim [ Con mắt bên trái ] được công chiếu.

Thời khắc đáng sợ nhất của bộ phim kinh dị này là khi ba người Tôn Dĩ Xuyên, Tiêu Mộng Kì và Từ Lam đào tung mộ huyệt để khai quật thi hài của người chết, sau đó móc ra con mắt bên trái của cái xác ! Chuyện này nguy hiểm ra sao thì chẳng cần phải nói cũng biết !

Trong huyệt mộ tối om, tim của Tiêu Mộng Kì đập thình thịch không ngừng. Tôn Dĩ Xuyên đỡ nàng, cho nàng sự tin tưởng. Hắn cho nàng cảm giác,chỉ cần hắn còn ở đây thì nàng sẽ không gặp nguy hiểm.

Cho tới tận bây giờ khi nàng nhớ lại sự khủng bố vào lúc đó, nàng vẫn cảm thấy run lên. Nếu khi đó có linh môi sư Vũ Sóc như bây giờ, thì bọn họ sẽ chủ động hơn rất nhiều. Nếu còn có thêm quỷ sai Diệp Tưởng nữa thì xác suất sống sót sẽ càng cao hơn.

Trong bộ phim đó có 2 diễn viên phải bỏ mạng.

Sau khi quật mộ đào lên chiếc quan tài, thì thời khắc đáng sợ nhất chính là khi lấy ra vật bị nguyền rủa. Nhưng quỷ hồn sống lại khiến cho người ta cảm thấy run sợ. Nhưng lúc đó Tiêu Mộng Kì cũng rất liều lĩnh.Khi nàng chỉ cách quỷ hồn kia có 5 mét do quỷ hồn bị vật bị nguyền rủa khống chế [ do quy tắc nguyền rủa giảm dần nên hiệu quả cũng chỉ được duy trì trong phạm vi 5 mét] móc ra con mắt bên trái của thi thể!

Khi đó, lưỡi hái tử thần cách cổ nàng gần thế nào thì người dịch không cách nào có thể miêu tả cho rõ ràng.Khi đưa tay định móc ra con mắt bên trái của cái xác, tay nàng vẫn còn đang run. Khi đó, có 1 bàn tay cầm lấy tay nàng, giúp nàng móc ra vật bị nguyền rủa, rồi 1 âm thanh trầm ấm vang lên:

-Cô đừng sợ, có tôi ở đây rồi! Cô cứ yên tâm móc nó ra!

Khi móc 1 con mắt từ cái xác ra, lúc ấy Tiêu Mộng Kì suýt chút nữa đã nôn ra cả nước chua trong dạ dày. Nhưng nàng cũng thành công.

Sau khi trở về,mọi người hoan hô như sấm dậy. Phương Lãnh và Vũ Sóc nhìn Tiêu Mộng Kỳ đầy kích động.Bọn họ đều nói nàng là 1 anh hùng ! Dĩ Xuyên cười nhìn nàng, sau đó giơ ngón cái tỏ ý tán thưởng nàng.

-Cô tuyệt lắm đấy,Mộng Kì! Cô thực sự rất lợi hại đấy!

Tiêu Mộng Kỳ vẫn ghi nhờ như in thời khắc vui vẻ đó.

Sống sót trong hoàn cảnh khắc nghiệt khiến bọn họ đoàn kết với nhau hơn. Tiêu Mộng Kì lúc ấy nhào vào lòng Dĩ Xuyên rồi khóc rống lên.

-Tôi...... Tôi tưởng rằng mình thật sự sẽ chết chứ......Hoá ra chết lại đáng sợ như vậy.Sau này tôi tuyệt đối sẽ không tìm cách tự tử nữa......

-Đúng vậy, cô sẽ không chết đâu.
Dĩ Xuyên cũng ôm trầm lấy Tiêu Mộng Kì. Dù sao trải qua sinh tử hoạn nạn cùng nhau khiến hắn hoàn toàn hoá thân vào nhân vật. Hắn không ý thức được bây giờ hắn và Tiêu Mộng Kỳ đã không còn chỉ là "cặp đôi" trên phim nữa.

-Sống rồi...... Sống......quả thực rất tuyệt...... Cám ơn anh, Dĩ Xuyên, cám ơn anh......

Nếu không phải bởi vì khi đó Dĩ Xuyên nắm tay nàng, nàng căn bản không có gan áp chế dạ dày đang đảo lộn chỉ chực mửa ra của mình để móc ra con mắt kia khi ở cách đó 5 mét có 1 nữ quỷ toàn thân hư thối đầy dữ tợn đáng gào thét vươn tay xông tới !

Khi đó, "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 đoàn kết chưa từng có, sĩ khí cũng tăng vọt. Diễn viên tuy rằng vẫn có người bỏ mạng, lớp người mới không ngừng đổi cho lớp người cũ, nhưng Phương Lãnh, Bạch Vũ Sóc, Tôn Dĩ Xuyên và Tiêu Mộng Kì vẫn luôn đoàn kết . Mọi người cùng nhau trưởng thành trong sinh tử nguy khó nên tình cảm của họ khá sâu đậm.

Tới tận bây giờ,Tiêu Mộng Kì vẫn không quên giai đoạn khó khăn đó.

Sau khi Phương Lãnh lấy được một vật bị nguyền rủa cực kỳ lợi hại, bọn họ có đã bắt đầu có chút khởi sắc. Đương nhiên, cũng vì thế mà lịch quay phim của họ từ mấy tuần mới phải quay 1 phim trở thành 1 tuần quay đến mấy phim, độ khó của phim cũng được nâng cao.

Khi đó......

-Vũ Sóc cậu sẽ tham gia diễn [ Vùng cấm thứ 4] sao? Mình và Dĩ Xuyên sẽ tham gia đóng trong bộ phim [Mái tóc dài ]...... Là bộ phim mà chúng mình sẽ phối hợp diễn xuất với diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10?

Tiêu Mộng Kì gần như không dám tin.

Lúc ấy nàng cầm lấy tay của Vũ Sóc sau đó hỏi với vẻ lo lắng:
-Cậu, cậu không sao chứ, Vũ Sóc? Mình thực lo lắng cho cậu đấy ! Cậu bây giờ mới chỉ có 1 vật bị nguyền rủa [ lúc ấy Vũ Sóc vẫn còn vật bị nguyền rủa]. À phải rồi,mình sẽ cho cậu mượn cơn mắt bên trái của mình...... Ấy, không được rồi, mình khi đó cũng phải quay phim rồi. Làm sao đây?

Thần sắc của Vũ Sóc trở nên ngưng trọng, nhưng cũng có chút vui vẻ:
-Mình không phải đã nói rồi sao? Mình nhất định sẽ trở thành linh môi sư. Mình sẽ trở thành 1 linh môi sư mạnh như "Hầu tước" vậy, có thể làm chủ được vận mệnh của chính mình! Mộng Kì! Cậu cũng phải cẩn thận, cố gắng đừng đắc tội với người của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10.Lần này, An...... "Người kia" cũng sẽ tham gia trong phim. Cậu nhất định phải rất cẩn thận!

-Mình biết rồi...... Cậu nhất định cũng phải cẩn thận đấy, Vũ Sóc !

Khi đó, Tiêu Mộng Kì cũng ý thức được mình quý mến Vũ Sóc nhiều đến thế nào.

Cầm áp phích của 2 bộ phim kinh dị, Mộng Kỳ cứ nhìn đi nhìn lại trong phòng của Dĩ Xuyên.Bỗng nhiên, có một vòng tay khoẻ khoắn ôm lấy nàng.

Dĩ Xuyên dán mặt mình vào mặt của nàng rồi nói:
- Em đừng quá lo lắng. Vũ Sóc không phải là người dễ chết thế đâu.

Lúc này, Tiêu Mộng Kì quay đầu lại rồi hôn lên môi của Dĩ Xuyên.

Trong mấy ngày này, khi trải qua biết bao nguy hiểm đầy chết chóc trong phim kinh dị, tình cảm giữa nàng và Dĩ Xuyên cũng trở nên mãnh liệt hơn.

-Nếu tương lai chúng mình có thể trở về, anh có chịu lấy em không?

-Có chứ. Nhất định rồi!

-Anh nhất định phải nhớ đấy. Quê hương em ở vùng Giang Tô......

-Anh nhớ mà. Sau khi trở về, anh sẽ lập tức mua vé xe lửa để chạy từ Cáp Nhĩ Tân tới tỉnh Giang Tô. Anh sẽ mở cho mình 1 phòng khám bệnh nho nhỏ ở đó. Em có chịu sống những tháng ngày gian khổ cùng anh không?

-Những ngày đó sao có thể gian khổ như lúc này được? Chỉ cần em có thể được sống bên anh là em đã cảm thấy mãn nguyện lắm rồi.Dĩ Xuyên......

-Hả?

-Em yêu anh.

-Anh cũng yêu em.

Nhưng Tiêu Mộng Kì không thể ngờ được, lời ước hẹn trăm năm giữa nàng và Dĩ Xuyên sẽ vĩnh viễn không trở thành hiện thực......


Chương 6: Ác ma

  Lần đầu tiên trong cuộc đời mình,Tiêu Mộng Kì có 1 giấc mơ chân chính. Lần đầu tiên nàng lại có lòng tin mãnh liệt để sống sót đến vậy. Lần đầu tiên......Nàng có người mà nàng yêu tha thiết.

Buổi tối trước ngày công chiếu của phim [Mái tóc dài], nàng ngủ chung phòng với Dĩ Xuyên. Nàng dâng hiến tất cả những gì mà nàng có cho Dĩ Xuyên. Nàng không thể quên được bàn tay ấm áp đã xua đi sự sợ hãi trong nàng khi nàng phải đối mặt với những tình tiết khủng bố như trong ác mộng.Dĩ Xuyên của nàng là người hơi tùy tiện, cũng thiếu chút tâm kế nhưng hắn đối xử với nàng rất tốt.

Khi hai người chung sống bên nhau thì người vui vẻ nhất là Vũ Sóc. Vũ Sóc dành cho cặp đôi những lời chúc phúc chân thành nhất. Thậm chí nàng có hứa rằng nếu nàng có thể sống trở về, nàng nhất định sẽ tặng cho họ 1 căn nhà mới. Đổi lại người khác khi nói những lời này thì bạn có thể cảm thấy hoang đường, nhưng 1 căn nhà cũng chẳng là cái đinh gì với con gái của 1 ông trùm bất động sản. Lời hứa hẹn của Vũ Sóc khiến cho Tiêu Mộng Kì cảm thấy rất kích động. Tuy rằng bây giờ lời hứa đó chưa thể thực hiện, nhưng nàng đã thoáng nhìn thấy được tương lai của nàng và Dĩ Xuyên.

Vì thế, cho dù ngày đó có khủng bố thế nào,có tuyệt vọng ra sao, nàng cũng cắn răng vượt qua. Chỉ cần có thể trở về thế giới hiện thực, những u ám của ngày trước sẽ qua đi.

Khi đó nàng ôm trong lòng 1 khát khao mãnh kiệt,1 tình yêu chân thành và tha thiết với Dĩ Xuyên, nên nàng có thể dành trọn vẹn đêm đầu tiên của mình cho hắn mà không cảm thấy vướng mắc gì.

Dĩ Xuyên khi vừa đút vào thì nàng đã hiểu hắn cũng là trai tân chẳng có chút kinh nghiệm gì rồi. Mặc dù nàng cũng hơi đau, nhưng trong lòng của Tiêu Mộng Kỳ lại cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến.

Nhưng đó cũng là lần hạnh phúc cuối cùng của Tiêu Mộng Kỳ.

Nàng bừng tỉnh khỏi giấc mộng êm đềm đó nhanh hơn dự kiến rất nhiều.

Ngày hôm đó.Những diễn viên đóng trong bộ phim [Mái tóc dài] bao gồm Phương Lãnh, Lý Duy Tư, Tôn Dĩ Xuyên, Tiêu Mộng Kì, Vương Phong,Trương Nặc đi vào trong phòng chiếu phim.

Độ khó của bộ phim lần này cũng là khó nhằn nhất trong số những bộ phim tương đối khó nhưng so ra nó cũng chẳng thấm vào đâu với độ khó kinh khủng của bộ phim kinh dị [Vùng cấm thứ 4] mà Bạch Vũ Sóc và Từ Lam phải tham gia. Khi đó, Tiêu Mộng Kì còn lo lắng cho Vũ Sóc hơn cho chính mình. Vũ Sóc là người bạn thân nhất cuả Tiêu Mộng Kỳ nàng, thậm chí còn có thể nói là bạn tri kỷ.

Nhưng Tiêu Mộng Kỳ cũng không ngờ bất hạnh sẽ không giáng xuống người của Vũ Sóc.

Cho dù tới bây giờ thì Tiêu Mộng Kì cũng sẽ không quên được ngày đó.

Với Tiêu Mộng Kì thì Dĩ Xuyên là một nửa của nàng, là người mà nàng dâng trọn con tim nóng bỏng trinh nguyên của mình. Còn với Phương Lãnh thì Dĩ Xuyên là người anh em sinh tử tâm giao, cũng giống như Tiêu Mộng Kì và Vũ Sóc cũng là những người bạn sống chết có nhau vậy.

Phương Lãnh hắn cũng sẽ không quên.

Tình cảm mà những người đàn ông dành cho nhau thật ra còn sâu đậm và vững bền hơn so với tình cảm mà 2 người phụ nữ giành cho nhau, lại càng không cần phải nhấn mạnh tới chuyện hai người đó đã kề vai sát cánh chiến đấu bên nhau trong sinh tử hoạn nạn.

Lúc này,Phương Lãnh đang đốt thuốc trong phòng. Trước mặt y đang đặt 2 cái bát lớn. Trong 1 cái bát đổ đầy rượu trắng, cái bát còn lại thì trống không. Dĩ Xuyên là người có cá tính mạnh mẽ nồng nhiệt nên hắn cũng rất thích loại rượu có độ cồn cao như vậy, hơn nữa hắn không thích rượu Tây mà chỉ thích uống những loại rượu sản xuất trong nước. Trước đó hai người đã mấy lần so tửu lượng, nhưng Phương Lãnh chưa lần nào thắng được hắn. Thời đại học , Phương Lãnh đã có tiếng là kẻ nát rượu nhưng hắn cũng chẳng ăn nhằm gì khi đấu rượu với Dĩ Xuyên. Nhưng bây giờ khi uống rượu đã không còn người bạn rượu lúc trước rồi.

-Tôi có lỗi với cậu,Dĩ Xuyên!
Hắn đổ rượu vào cái bát không trước mắt, sau đó bưng bát cụng vào cái bát còn lại rồi đưa lên miệng nốc ừng ực.

Loại rượu có độ cồn cao như vậy lại dám dùng bát để uống thì rõ ràng có thể thấy được Phương Lãnh muốn chuốc say chính mình hôm nay. Rượu vào dạ dày toả ra hơi nóng hừng hực như muốn đốt cháy cả lục phủ ngũ tạng.

-Tôi hứa với cậu... Dĩ Xuyên. Tôi nhất định sẽ hết sức bảo vệ Mộng Kì.Tôi...... nhất định sẽ cố hết sức bảo vệ cô ấy.

Bát rượu đầy kia vẫn được đặt trước mặt của Phương Lãnh? Nhưng lúc này đã không có ai có thể chia sẻ cùng hắn.

Ngày đó......

Bối cảnh của phim [ Mái tóc dài ] này xảy ra tại 1 địa phương tên là huyện Kim Hà.Ở đó diễn ra hàng loạt vụ án bỏ mạng rất đáng sợ. Toàn bộ nạn nhân đều là quan viên đang chè chén ở trong phòng tiếp khách của thị trấn. Phương Lãnh và Tiêu Mộng Kì sắm vai cán bộ công an huyện chịu trách nhiệm điều tra vụ án giết người liên hoàn lần này.

Khi bọn họ thâm nhập điều tra, hai người mới phát hiện vụ án này có quá nhiều nghi điểm. Tất cả manh mối đều chỉ chứng 1 người -- cháu trai của huyện trưởng huyện Kim Hà, Lã Tấn Phong.

Người thủ vai Lã Tấn Phong chính là An Nguyệt Hình !

Lần đầu tiên gặp An Nguyệt Hình, Tiêu Mộng Kì cảm thấy rất khó tin. Bởi vì người được tất cả diễn viên của 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" đồn đại có năng lực xuất quỷ nhập thần lại có 1 dung mạo bình thường đến khó tin, thậm chí nàng còn không cảm thấy hắn là 1 nhân vật quyền uy tai to mặt lớn. So ra thì cánh tay phải của y lúc đó -- Mộc Lam mới là 1 mỹ nam hiếm có.

Nhưng người có tên, cây có bóng. Ai dám xem thường An Nguyệt Hình chỉ vì dung mạo quá đỗi bình thường của hắn?

Hơn nữa lâu dần, Tiêu Mộng Kì phát hiện đôi mắt của An Nguyệt Hình rất đặc biệt. Trong ánh mắt đó chẳng có chút thần thái gì cả,giống như đôi mắt của 1 người đã chết từ lâu vậy. Nhưng nếu nhìn vào mắt hắn, bạn sẽ có cảm giác giống như bản thân bị khoá lại vậy. Cảm giác đó rất đáng sợ giống như khi bạn cảm thấy tính mạng của mình đang bị hắn đùa bỡn trong lòng bàn tay!

Lúc ấy, nàng đang đóng vai nữ công an. Nàng vô cùng lo lắng hỏi han hắn mấy câu, hơn nữa nàng cũng không dám nhìn mắt hắn.

Lời thoại của hắn cũng không nhiều. Nhưng mỗi 1 câu thoại khi được nói ra cũng đều mang theo tình cảm của nhân vật trong đó. Hắn giống như đã hiểu và hoàn toàn hoá thân vào nhân vật.

-Anh Lã, vậy chúng tôi xin đi trước.

Cuối cùng, khi Tiêu Mộng Kì muốn rời đi thì bỗng nhiên, An Nguyệt Hình chậm rãi đi tới trước mặt nàng.

Trong mắt của Tiêu Mộng Kỳ thì lúc này ánh mắt của y bỗng nhiên bị bóp méo. Cảm giác méo mó này khiến nàng cảm thấy run sợ.

-Có chuyện gì sao anh Lã?

Sau khi hắn nhìn nàng chăm chú 1 hồi, hắn cũng không nói thêm gì. Hắn chỉ trả lời khẽ khàng 1 câu:
-Không có gì.

Tiêu Mộng Kì gần như muốn tránh xa An Nguyệt Hình càng xa càng tốt. Người đàn ông này rất khủng bố !

Hình như tất cả tâm tư của nàng cũng bị hắn xem thấu !

Đó cũng là 1 trong số ít phân cảnh quay hai người Tiêu Mộng Kì và "An Nguyệt Hình". Trong phần sau của tình tiết này, về cơ bản thì Phương Lãnh, Tôn Dĩ Xuyên, cùng với mấy diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10 đi chung với nhau.

Mộc Lam, Âu Dương Chử, Triệu Không Ảnh, Hứa Tuệ. Ấn tượng của Tiêu Mộng Kỳ về 4 người này cũng tương đối sâu đậm. Nhất là Mộc Lam, người thanh niên này đẹp trai đến mức thái quá. Nghe nói trong 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" thì hắn chỉ thua cho mỗi "Hầu tước".

Nhưng mà sự khủng bố của bất cứ ai trong số 4 người này đều thua xa An Nguyệt Hình.

Ác ma.

Chỉ có từ này mới có thể dùng để hình dung cảm giác của Tiêu Mộng Kì lúc đó về y.

Đúng vậy, ác ma.

Cho dù trong phân cảnh nào, phải làm sao để biểu lộ được hình tượng của nhân vật trong tình tiết thì......Tiêu Mộng Kỳ đều không cảm nhận được bất cứ biến hoá gì trong đôi mắt kia cả. Đó là một đôi mắt không chút cảm xúc, cũng không mang theo chút tính người nào cả.

Không có vui vẻ, cũng chẳng có bi thương và căm hận. 1 chút tình cảm cũng không có.

Đó là một đôi mắt cho dù phải sát hại rất nhiều người thì nó vẫn không có chút cảm xúc.

Ác ma tuyệt đối.

Tiêu Mộng Kỳ cũng có biết câu chuyện có liên quan đến Nitemare. Đó là 1 trang sử sách về tôn giáo đáng sợ nhất. Thậm chí lịch sử của Nitemare cũng bị người của toà thánh Vatican niêm phong. Thậm chí kể cả gia tộc Khu Ma cũng ngăn không cho thông tin về y được tiết lộ ra ngoài. Nhưng dựa theo những thông tin mà nàng thu thập được thì chỉ có 1 từ có thể miêu tả Nitemare.

Ác ma tuyệt đối.

Khi bộ phim gần kết thúc, Tiêu Mộng Kì cũng biết được cảm giác của nàng quả thực không sai chút nào.

Bí ẩn của bộ phim này cũng được hé lộ : Lã Tấn Phong là 1 kẻ giết người liên hoàn biến thái không chút nhân tính. Trước kia, Lã Tấn Phong hiếp trước giết sau vô số cô gái sau đó cắt tóc của những cô gái đó để trong tủ sắt ở nhà mình làm vật lưu niệm. Thi thể của những nạn nhân xấu số bị chú hắn là Lã huyện phó sai người xử lý. Những nạn nhân sau đó hoá thân thành lệ quỷ trở về để tìm hắn đòi mạng.

Cuối phim.....

Máu từ trên tay của An Nguyệt Hình nhỏ tong tong xuống đấy. Cái xác nằm trên mặt đất là 1 trong số những nữ nạn nhân xấu số bị Lã Tấn Phong hiếp trước giết sau, sau đó nàng hoá thành lệ quỷ trở về để tìm hắn báo thù. Nhưng nguồn gốc của nguyền rủa lúc đó đã bị phá giải nên nằm trên mặt đất chỉ là 1 cái xác đang thối rữa mà thôi. Tôn Dĩ Xuyên đứng ở cạnh đó. Y sắm 1 vị cán bộ công an được công an thị trấn cử đi để phối hợp điều tra và phá án cùng 2 vị công an huyện Phương Lãnh và Tiêu Mộng Kì.

Sau khi vật bị nguyền rủa được tình thấy, nguồn gốc của nguyền rủa cũng bị phá giải.

Nhưng trong đôi mắt của An Nguyệt Hình vẫn không thấy chút biến hoá gì.

Đó là 1 nhà kho tối om. Nơi đây cũng là nơi mà lúc trước sau khi cưỡng hiếp rất nhiều cô gái, Lã Tấn Phong đã giết hại 1 cách dã man nạn nhân.

-Tóc, nguồn gốc của mọi chuyện là ở tóc.
Đứng ở sau lưng Lã Tấn Phong là người lái xe do Mộc Lam thủ vai. Y cung kính nói:
-Tất cả mọi chuyện đã kết thúc rồi.

An Nguyệt Hình nhìn cái xác thối rữa sau đó hắn đưa mắt nhìn Tôn Dĩ Xuyên.

Tôn Dĩ Xuyên cũng lập tức nói:
-Anh Lã, xin anh yên tâm. Tôi vĩnh viễn chôn dấu chuyện này vào lòng không tiết lộ cho bất cứ ai. Tôi đảm bảo sẽ không tiết lộ những chuyện mà tôi nhìn thấy hôm nay ra ngoài.

Lúc này, Tiêu Mộng Kì trang trốn trong 1 chiếc hòm bên trong nhà kho. Nàng nhìn ra bên ngoài qua kẽ hở từ chiếc hòm. Phương Lãnh đóng vai đồng nghiệp của nàng cũng trốn ở cạnh đó.

Đúng lúc này, An Nguyệt Hình bỗng nhiên bước tới trước mặt của Dĩ Xuyên , sau đó, trong tay hắn đột nhiên xuất hiện 1 cây dao. Hắn lia dao cắt đứt yết hầu của Dĩ Xuyên.

-Anh......

Dĩ Xuyên hoảng sợ nhìn An Nguyệt Hình. Hai tay hắn giữ chặt yết hầu rồi nhã phịch xuống đất. Tiếp đó An Nguyệt Hình túm tóc của y, rồi đâm liên tiếp lên người y !

Máu.

Máu tươi bắn ra đầy đất!

Hiện tại, Tiêu Mộng Kì gần như sắp phát điên. Nàng muốn liều mạng nhảy ra khỏi thùng, nhưng Phương Lãnh bịt miệng của nàng sau đó đè chặt người của nàng rồi thì thầm:
-Đừng ra ngoài ! Y là cháu của huyện trưởng, chúng ta không thể đắc tội được!

Đương nhiên, nguyên nhân chính không phải bởi vì "hắn" là cháu của huyện trưởng, mà là bởi vì "hắn" là An Nguyệt Hình.

Chuyện giết người thế này vốn chẳng cần An Nguyệt Hình phải đích thân ra tay. Nhưng y vẫn tự mình giết người giống như y chính là tên Lã Tấn Phong biến thái đó vậy. Trong kịch bản cũng không có phân cảnh này. Nhưng y vẫn không ngần ngại xuống tay.

Đám người xung quanh chỉ nhìn mọi chuyện diễn ra với vẻ lạnh lùng thờ ơ giống như chuyện đó đương nhiên phải xảy ra vậy. Khi An Nguyệt Hình cầm dao cắt đứt yết hầu của Dĩ Xuyên, chẳng có kẻ nào tỏ ra ngạc nhiên cả. Thậm chí, Mộng Kỳ còn tận mắt chứng kiến con đàn bà Hứa Tuệ đứng gần đó cười lạnh khi nhìn thấy Dĩ Xuyên sắp chết.

Phương Lãnh từ khi nhìn thấy yết hầu của Dĩ Xuyên bị cắt đứt thì y đã biết Dĩ Xuyên không sống được rồi. Nhưng hắn không rõ vì sao An Nguyệt Hình lại muốn giết Dĩ Xuyên? Dĩ Xuyên quả thực biết hung thủ là hắn, nhưng Dĩ Xuyên chỉ đóng vai 1 viên công an thị trấn tép riu hoàn toàn không dám đắc tội với cháu trai của huyện trưởng nên y đã thề độc tuyệt không sẽ không nói ra chuyện. Hơn nữa trong kịch bản Dĩ Xuyên cũng không hề bị giết!

Dĩ Xuyên vốn không đáng chết !

Một dao, một dao...... Lại thêm một dao......

An Nguyệt Hình lúc này hoàn toàn giống như tên ác ma biến thái Lã Tấn Phong được kịch bản mô tả. Tốc độ đâm của hắn nhanh đến đáng sợ, trong một giây hắn có thể đâm tới 2,3 dao!

Máu tươi đã nhuộm đỏ người An Nguyệt Hình. Lúc này Dĩ Xuyên đã chết không thể chết hơn được, nhưng An Nguyệt Hình vẫn cứ tiếp tục đâm xuốn từng nhát.

Cặp mắt mờ mịt không chút thần thái của y lúc này quả thực giống như 1 ác ma chân chính.

Tiêu Mộng Kì cho dù phải chết một nghìn lần thì nàng cũng không quên được đôi mắt đó!


Chương 7: Thời điểm báo thù

  An Nguyệt Hình hiển nhiên không thể nào không biết Dĩ Xuyên đã chết từ lâu rồi.

Nhưng hắn vẫn không ngừng dùng dao đâm Dĩ Xuyên.

Nước mắt lã chã tuôn rơi. Tiêu Mộng Kì dùng hết sức giãy ra để lao lên. Nàng muốn giết người này, nàng phải giết đối phương !

ng...... Vì sao lại không xuất hiện ng? Người đã chết rồi còn bị hành hạ, vì sao lại không ng?

Nhưng trên thực tế, thì An Nguyệt Hình và Lã Tấn Phong trong kịch bản hoàn toàn giống nhau: chúng đều là ác ma.

Con người làm chuyện ác ôn có lẽ là do tiền tài, bởi vì tham lam và dục vọng cá nhân hoặc đủ các loại lý do muôn hình vạn trạng. Nhưng ác ma không cần lý do để giết người.

Lã Tấn Phong sẽ không chút nương tay với cả xác chết. Hắn gần như đã chẳng còn chút lý trí gì cả. Hắn chẳng hề có ý thức trốn tránh quá điều tra. Cho đến bây giờ hắn vẫn còn chưa bị công an bắt là do người chú huyện trưởng của y giúp y chùi đít.

Bởi vì đủ loại nguyên nhân mà trong bộ phim này đã xuất hiện 3 lần ng. Hay nói cách khác, cho dù nàng chịu hy sinh bản thân cũng không thể nào cứu sống được Dĩ Xuyên.

Những người xung quanh đều nhìn chuyện diễn ra với vẻ lạnh lùng. Thậm chí chẳng có ai đứng ra can ngăn 1 tiếng.

Hai người Phương Lãnh và Mộng Kỳ đều biết rằng cho dù là ai trong số 4 người : Mộc Lam, Triệu Không Ảnh, Âu Dương Chử, Hứa Tuệ......đều biết ngay từ đầu rằng An Nguyệt Hình sẽ giết Dĩ Xuyên. Bọn chúng chỉ khoanh tay đứng nhìn cảnh tưởng đó xảy ra, ngay cả máu bắn lên khuôn mặt cũng không buồn lau. xem chương mới tại tunghoanh(.)com

Sau khi rút ra con dao, chiếc áo sơ mi trắng của An Nguyệt Hình đã bị máu nhuộm đỏ sẫm. Tôn Dĩ Xuyên lúc này chết vô cùng thê thảm. Máu me chảy đầm đìa trên ngực hắn, mặt đất cũng loang lổ máu từ trên người hắn chảy ra. Cho dù Tiêu Mộng Kỳ đang trốn ở trong thùng thì nàng cũng ngửi thấy được mùi máu tươi tanh tưởi.

Dĩ Xuyên...... Dĩ Xuyên...... Dĩ Xuyên !

Cuối cùng, An Nguyệt Hình chẳng nói chẳng rằng chuẩn bị đi ra ngoài. Hắn thậm chí còn chẳng buồn liếc mắt nhìn Tôn Dĩ Xuyên đang nằm trên mặt đất. Trong mắt hắn thì không phải đó là 1 cái xác mà nó chỉ giống như 1 đống rác mà thôi.

Y đưa chân bước qua cái xác của Tôn Dĩ Xuyên.

Phải rất lâu sau khi 5 người này rời đi, Phương Lãnh mới thả Tiêu Mộng Kì ra. Tiêu Mộng Kì lập tức nhayr ra khỏi thùng chạy tới trước cái xác của Dĩ Xuyên.

Nàng ôm lấy Dĩ Xuyên đang nằm trong vũng máu. Máu tươi vẫn ồng ộc chảy ra bên ngoài từ miệng của vết thương trên cổ của Dĩ Xuyên.

-Chúng ta đi thôi, đồng chí Diệp.
Phương Lãnh đặt tay lên vai của Tiêu Mộng Kì.

Tiêu Mộng Kì quay đầu lại. Nàng nhìn Phương Lãnh bằng 1 ánh mắt lạnh lẽo như băng.

Đúng lúc này, bộ phim kết thúc.

Tiêu Mộng Kì được truyền tống trở về trong phòng chiếu phim. Trên người nàng lúc này đã bê bết máu.

-Sao lại thế này? Anh Dĩ Xuyên chết rồi sao?
Người không biết tình hình ra sao như Lý Duy Tư khi nhìn thấy cảnh tượng này hỏi với giọng ngạc nhiên:
-Anh ấy vì sao lại chết?

Tiêu Mộng Kì nhìn lên màn hình. Khi chạy danh sách diễn viên, lúc xuất hiện 3 chữ "An Nguyệt Hình" , nàng gào lên trước màn hình. Đôi mắt nàng nhìn chằm chằm vào cái tên này.

-Trả đây ! Trả lại Dĩ Xuyên cho ta !Vì sao? Vì sao lại như vậy chứ!

-An Nguyệt Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình Hình --------------

Nếu không phải phòng chiếu phim được cách âm rất tốt thì những người bên ngoài đã nghe thấy tiếng gào thét đinh tai nhức óc của nàng. Bởi vì bộ phim này sớm quay xong nên chưa có ai ở bên ngoài đi vào.

-Sao lại như vậy? Chẳng phải chúng ta không thể dễ dàng nói ra tên của "người kia" sao?

Lý Duy Tư ngẩn người vội vàng hỏi Phương Lãnh:
-Anh Dĩ xuyên vì sao lại chết?

-Dĩ Xuyên bị "người kia" giết chết.
Phương Lãnh bị sự thống khổ giày vò khi nói ra chuyện này:
-Cũng do tôi vô dụng, tôi......không thể bảo vệ cậu ấy.....

Cuối cùng, Phương Lãnh đi tới rồi quỳ xuống trước mặt của Tiêu Mộng Kì rồi nói:
-Tôi biết cho dù tôi có cả trăm cái miệng cũng thể nào biện hộ cho chuyện mà tôi đã làm. Nhưng trong tình cảnh như vậy, nếu cô chạy ra ngoài thì cô cũng sẽ bị giết thôi.

-Tôi phải giết hắn...... An Nguyệt Hình! Tôi nhất định phải giết hắn!
Cổ họng của Tiêu Mộng Kì cũng trở nên khan tiếng do nàng gào khóc quá nhiều.Mặt nàng lúc này đã ướt đẫm mồ hôi:
-Tôi nhất định phải giết hắn!

-Đừng kích động như vậy, Mộng Kì ! "Người kia" không dễ đối phó đâu! Đã có rất nhiều tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" đã gia nhập vào trận doanh Đọa Tinh. Thù chắc chắn phải trả, nhưng giờ chưa phải lúc. Chúng ta sẽ gia nhập vào trận doanh của "Hầu tước". Có lẽ trong tương lai chúng ta sẽ có cơ hội tham gia đóng trong [ Gia tộc Nitemare 3]. Khi đó, dựa vào lực lượng của "Hầu tước" chúng ta nhất định có thể......

-Tôi không đợi được lâu như vậy ! Tôi mặc kệ ! Ngoài An Nguyệt Hình ra, đám người Mộc Lam, Triệu Không Ảnh, Hứa Tuệ ngay từ đầu đã biết......D ĩ Xuyên chắc chắn sẽ bị giết. Bọn chúng đã sớm thương lượng với nhau...... Thương lượng với nhau phải trừ khừ Dĩ Xuyên......

-Bọn chúng ngay từ đầu đã biết An Nguyệt Hình sẽ giết Dĩ Xuyên !

Phương Lãnh tự nhiên cũng nhìn ra chuyện này.

-Cho dù tôi phải đánh đổi mọi thứ, cho dù tôi phải chết, thậm chí...... cho dù hắn quả thật là ác ma thì tôi cũng muốn giết hắn ! Tôi nhất định phải giết hắn !

-Hiện tại chưa phải thời cơ tốt đâu Mộng Kỳ ! Nếu cô thất bại, không chỉ mình cô chết mà "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 chúng ta cũng sẽ trở thành đối tượng bị trận doanh Đọa Tinh thanh trừ ! Cô nghe đây, ta và Vũ Sóc sẽ cùng nhau thương lượng để vạch ra kế hoạch...

-Phương Lãnh, tất cả là tại anh...... Khi đó, nếu không phải anh giữ chặt tôi, thì tôi đã có thể đi báo thù . Không phải, có lẽ Dĩ Xuyên còn có thể cứu sống...... Đều là tại anh! Phương Lãnh, từ nay trở đi, chúng ta tuyệt giao, anh đi đường Dương Quan của anh, tôi đi cầu độc mộc của tôi! Anh đúng là người giả nhân giả nghĩa,lúc nào cũng luôn miệng nói Dĩ Xuyên là người an hem sống chết có nhau của anh, nay thì lại sợ An Nguyệt Hình đến co cả vòi ! Tôi không sợ, mà tôi cũng chẳng còn gì để sợ!

(
Đường dương quan :chỉ con đường qua Dương Quan - nay thuộc phía Tây Nam huyện Đôn Hoàng tỉnh CamTúc - đi Tây Vực, sau này được dùng để ví von với tiền đồ sáng lạn thênh thang)

Dĩ Xuyên, là người đàn ông mà Tiêu Mộng Kì hết lòng yêu thương. Nàng khát khao được xây dựng tương lai với Dĩ Xuyên. Cả hai đã cùng nhau vượt qua biết bao nhiêu nguy hiểm. Nàng cũng biết sự tàn khốc của "Rạp chiếu phim địa ngục". Có lẽ sẽ có 1 ngày nào đó Dĩ Xuyên sẽ bỏ mình trong phim kinh dị, nhưng nàng tuyệt đối không ngờ hắn lại bị diễn viên khác giết !

-Tôi muốn giết hắn ! Đừng ai cản tôi......

Đúng lúc ấy, trước mắt nàng tối sầm lại. Nàng đã ngất đi.

Bạch Vũ Sóc cũng cùng ngày trở về từ [ Vùng cấm thứ 4 ]. Nàng là người duy nhất còn sống trở về. Nàng lại còn trở thành trung cấp linh môi sư.

Nàng vốn muốn vui vẻ thông báo cho Tiêu Mộng Kì biết chuyện này thì lúc đó nàng hay tin Dĩ Xuyên đã chết.

-Sao lại như vậy? Phương Lãnh! Dĩ Xuyên vì sao lại chết?

Vũ Sóc nhìn Phương Lãnh với vẻ khó tin.

Nhưng Phương Lãnh không cách nào trả lời nàng.

Hắn không muốn nhớ lại cảnh tượng đáng sợ đó .

Sau khi tỉnh lại, Tiêu Mộng Kỳ giống như biến thành 1 người khác.

Nàng không nói với bất cứ ai chuyện Dĩ Xuyên bị An Nguyệt Hình sát hại .

Vốn nàng đang là 1 người hăng hái tích cực thì đột nhiên tính cách của nàng lại trở nên gay gắt. Nàng cũng trở nên cay nghiệt với người khác hơn,thậm chí còn không nể mặt ai. Nàng lúc đó chỉ dùng 1 nụ cười lạnh lẽo kèm theo vẻ trào phúng để nhìn mọi người. Nàng biến đổi thành 1 con người mà chẳng ai nhận ra nổi. Nhưng mọi người đều tưởng rằng, nàng chỉ bị kích động nhẹ sau khi nhận được tin Dữ Xuyên đã chết. Nhưng Vũ Sóc vẫn cảm thấy có điều gì đó bất hợp lý. Nhưng Phương Lãnh và Lý Duy Tư lại hợp nhau che giấu chuyện này.

Phương Lãnh chưa bao giờ bỏ qua ý định báo thù. Chỉ là hắn vẫn đang trong quá trình tích luỹ lực lượng. Hắn biết, An Nguyệt Hình tuyệt đối không phải là người mà mình có thể giết nổi.Ngay cả "Hầu tước" còn chưa chắc đã giết được hắn ! Trong cơ thể hắn là linh hồn của ác ma khủng bố nhất!

Cho nên, trong [ Quỷ tế II], để có thể đấu 1 trận với An Nguyệt Hình trong tương lai, Phương Lãnh đã mạo hiểm cả sinh mệnh để lấy cho bằng được búp bê thế mạng. Thậm chí cũng vì thế mà hắn đã từng chết 1 lần. Hắn biết, hắn nợ hai người Mộng Kì và Dĩ Xuyên nên hắn phải trả cho họ.Hắn thề, dù mình có phải chết cũng phải bảo vệ Mộng Kì.

Sau cái chết của Dĩ Xuyên thì trên đời này không còn bất cứ ai có thể khiến Tiêu Mộng Kì cười được nữa. Nàng nhìn ai cũng có vẻ lạnh lùng và cay nghiệt. Trong đầu nàng chỉ còn duy nhất 1 ý niệm phải báo thù cho Dĩ Xuyên. Để báo thù, nàng còn lựa chọn xăm lên mình hình xăm hàng đầu.

Rốt cuộc......Nàng đã đợi được tới lúc trả thù !

Kẻ đầu tiên phải chết là Hứa Tuệ !

Không biết đã trôi qua bao lâu, Tiêu Mộng Kì liền thiếp đi.

Nàng mơ thấy Dĩ Xuyên. Y vẫn giống trước kia, vẫn là người luộm thuộm cẩu thả, vẫn thích uống rượu, là người trượng nghĩa, hơn nữa......còn yêu nàng hơn bất cứ ai khác.

Đó là giấc mộng duy nhất mà nàng từng có,1 ngày duy nhất trong đời mà nàng từng yêu.

Khi nàng tỉnh lại, khuôn mặt nàng đã ướt đẫm nước mắt.

-Em nhớ anh, nhớ anh nhiều lắm...... Dĩ Xuyên.

Cho dù có thành công báo thù thì nàng cũng chẳng thể gặp lại Dĩ Xuyên. Nhưng đây là điều duy nhất mà nàng có thể làm cho người đàn ông mà nàng yêu tha thiết bởi vì nàng chẳng thể nào mang về được xác của hắn.

Nhưng, báo thù có thể thành công không? Không nói tới An Nguyệt Hình, cho dù là đám người Mộc Lam cũng đã không dễ đối phó rồi. Nhưng nàng sẽ không bỏ cuộc.

Trong phòng của Vũ Sóc.

-Đây là chân tướng của sự việc.

Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm được Vũ Sóc kể lại đầu đuôi mọi chuyện.

-Phương Lãnh đã nói hết mọi chuyện cho tôi biết.
Mắt của Vũ Sóc đã rơm rớm nước mắt:
-Khi đó, Mộng Kì đã hoàn toàn bị lòng căm thù bóp méo bản thân nên nàng mới trở thành như vậy. Tôi sở dĩ nói cho hai người biết chuyện này vì hai người các bạn có khả năng trở thành diễn viên xuẩ sắc của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 này, cho nên tôi hy vọng...... Các bạn có thể nể mặt tôi bảo vệ Mộng Kì. Chuyện báo thù có thành công hay không với tôi cũng chẳng quan trọng mà quan trọng là Mộng Kỳ có thể sống sót.

Lòng của Diệp Tưởng bị đoạn quá khứ bi thảm này làm cho rung động . Hắn cũng không ngờ người có tính cách méo mó thường ngày như Tiêu Mộng Kì lại từng phải trải qua chuyện như vậy. Đồng thời, chút tình cảm mà Vũ Sóc dành cho Tiêu Mộng Kì cũng khiến hắn cảm động.

Bạch Vũ Sóc luôn là người biết nghĩ cho người khác. Cũng vì như thế,cho dù ngay cả người đã bị cừu hận bóp méo cả tính cách như Tiêu Mộng Kì vẫn giữ được 1 chút dáng vẻ của ngày xưa trước mặt của Vũ Sóc.

-Chị ấy thật quá đáng thương.
Vũ Phàm lúc này cũng rơm rớm nước mắt.
-Tuy rằng em chưa từng yêu ai, nhưng em nghĩ,khi người mà mình yêu nhất chết đi, lòng mình cũng sẽ chết lặng.

-Thế nên tôi muốn giúp cô ấy. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi không thể để cô ấy chết.
Sắc mặt của Vũ Sóc trở nên u ám hơn:
-Cho dù cô ấy có trở thành người thế nào, thì cô ấy cũng là người bạn tốt và người chiến hữu tốt của chúng tôi. Cho nên tôi tuyệt đối sẽ không vứt bỏ cô ấy. Cho nên, tôi , Bạch Vũ Sóc, và cả những diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 13 này.....

-Sẽ đấu với "người kia" đến cùng! Dù chết cũng không sờn lòng!


Chương 8: Kịch bản bộ phim 

  -Chúng ta sẽ trở thành 1 thành viên của trận doanh "Khu Ma" do "Hầu tước" lãnh đạo. Đây là chuyện mà rất lâu trước kia Phương Lãnh đã quyết định. Suy nghĩ của tôi cũng giống như anh ấy. Tôi cần phải sớm nói cho 2 người biết chuyện này. May mà Diệp Tưởng cậu đã trở thành quỷ sai,cộng thêm tôi là 1 trung cấp linh môi sư nên khi chúng ta gia nhập trận doanh "Khu Ma","Hầu tước" nhất định sẽ rất coi trọng chúng ta.

Diệp Tưởng và Vũ Sóc im lặng chờ đợi câu nói tiếp theo của nàng.

-Cho nên, tôi cần phải nói cho 2 bạn 1 cách chi tiết về series phim [ Gia tộc Nitemare ]. Đương nhiên, tuy là nói gia nhập vào trận doanh "Khu Ma" là quyết định của tôi và Phương Lãnh, nhưng tôi cũng cần giải thích cho các bạn hiểu. Nếu các bạn có ý khác thì các bạn cứ tự nhiên nói ra. Dù sao việc lựa chọn trận doanh cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng của các bạn.

Diệp Tưởng gật đầu.

-Tôi hiểu.

Tiếp đó, Vũ Sóc bắt đầu giải thích.

-Mọi người đều biết, những bộ phim kinh dị có độ khó cao, còn được là bộ phim kinh dị khó phá giải. Phim kinh dị khó phá giải có nghĩa là cho dù sử dùng bất cứ biện pháp gì cũng không thể phá giải nguyền rủa, không thể nghịch chuyển tử vong. Trong phim kinh dị khó phá giải, năng lực bảo mệnh của chúng ta sẽ bị suy yếu đi rất nhiều. Hiệu quả của vật bị nguyền rủa, nhất là vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ cũng yếu tới cực hạn. Cho nên, tỉ lệ tử vong của bộ phim kinh dị khó phá giải cao chưa từng có. Cụ thể thế nào tôi cũng không nhiều lời vì tôi chỉ lo sẽ khiến cho hai người mất đi tự tin.

-[ Gia tộc Nitemare ] chính là 1 bộ phim khó phá giải như vậy. Nhưng đây không phải là bộ phim kinh dị mang hơi hướng của dòng phim kinh dị Châu Á mà lại mang đậm âm hưởng của tôn giáo phương Tây. Chủ đề chính của series phim này chính là 'Ác ma'.

-Cái gọi là 'Ác ma' trong phim được giải thích khác với cách nhìn về vấn đề này của các tôn giáo trong thế giới thực. Khi phần đầu của bộ phim này được công chiếu, "Hầu tước" sắm vai nhân vật chính cũng là 1 Hầu tước tên là Adam. Khi đó An Nguyệt Hình,khi đó đã tương đối nổi danh,đóng vai kiếp sau của Nitemare --Damien. Bối cảnh của phim xảy ra vào những năm đầu của thế kỷ 21. Tình tiết phần I của [Gia tộc Nitemare] kể về nam nhân vật chính Adam một ngày nọ phát hiện 1 quyển bút ký được lưu giữ trong gia tộc. Người trong gia tộc y còn cố ý dặn dò không để cho bất cứ 1 người không trong gia tộc nhìn thấy bản bút ký này.

-Bất cứ người nào khác sao?
Vũ Phàm vội vàng hỏi.

-Phải. Bản bút ký này chính là bản chép tay của Nitemare mà Phương Lãnh đã từng muốn dùng búp bê thế mạng để đổi lấy. Trên bản bút ký này phủ đầy tro bụi. Rất nhiều nội dung được ghi lại 1 cách rất khó hiểu, nhưng nếu nhìn kỹ thì hoá ra đó...... đều là những lời tiên tri. Trong đó thậm có ghi lại 1 số sự kiện lịch sử đã từng xảy ra. Xa thì chuyện Napoleon tử vong,gần thì có Nội chiến Hoa Kỳ(1861-1865), sự bùng nổ của Thế chiến thứ II. Nhưng đáng sợ nhất là khi mở ra bản bút ký kia, thì trong đó đã có ghi lại lời tiên đoán về sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001. Nhưng thời điểm khởi quay của bộ phim là tháng 7 năm 2001. Chỉ 2 tháng sau, nội dung bên trong bản bút ký đã được chứng minh là thực.

Diệp Tưởng và Vũ Phàm đương nhiên biết được nội dung bên trong bản bút ký này là thực.

-Lúc đó là vào tháng 9, khi đang ở nước Pháp thì Adam đã nhìn thấy trên TV có phát tin tức về sự kiện đã làm chấn động cả thế giới này. Người ghi chép bản bút ký này tên là Nitemare. Adam lúc đó cảm thấy 1 cảm giác vô cùng khủng bố về nhân vật Nitemare xa lạ này,bởi vì trong bút ký có ghi lại những lời tiên đoán còn đáng sợ hơn. Năm 2014, Nitemare sẽ lại 1 lần nữa thức tỉnh, khiến cho thế giới này bị diệt vong.Đây mới chỉ là màn dạo đầu của phim.Tình tiết của phim thực sự diễn ra là vào 3 năm sau.

Năm 2014!

-Vì sao lại không phải là năm 2012?
Vũ Phàm ngạc nhiên hỏi.

-Lời tiên tri của người Maya làm sao có thể diễn ra trước lời tiên tri của Nitemare được?

Vũ Sóc trả lời:
-Hai người có thể tận sức phát huy khả năng tưởng tượng của mình tới cực hạn vì sự tồn tại của Nitemare rất khó lý giải và vượt ra ngoài khả năng tưởng tưởng của các bạn. Nói tóm lại, Nitemare gần như có thể nắm giữ tương lai của cả loài người, không có bất cứ thứ gì diễn ra ngoài tầm tiên tri của y. Bản bút ký này vẫn do gia tộc của Adam lưu giữ cho tới khi truyền tới tay của Adam.

-Y lúc đó tham gia đội khảo cổ kia hình như là vì muốn điều tra Nitemare. Nitemare là 1 cái tên xa lạ với bất cứ 1 học giả về lịch sử loài người. Cho dù có lật tung hết các bộ bách khoa toàn thư trên thế giới, chúng ta cũng không thể tìm thấy tên người này. Bởi vì, trong thời Trung Cổ, toà thánh đã tiến hành niêm phong toàn bộ những tư liệu có liên quan đến y và sử dụng những thủ đoạn tàn khốc nhất để đàn áp những học giả nghiên cứu về giai đoạn lịch sử này.Để gạt bỏ cái tên Nitemare ra khỏi lịch sử của loài người, người của toà thánh đã sử dụng tất cả mọi biện pháp cần thiết.

-Cho nên rất khó để có thể tìm ra và nghiên cứu những tư liệu về Nitemare. Adam lúc ấy gia nhập vào đội khảo cổ kia vì y có lòng muốn điều tra chuyện có liên quan đến Nitemare. Mà nghe nói, Nitemare có quan hệ đến 1 giai đoạn « lịch sử bị thất lạc » của loài người. Đội khảo cổ lúc bấy giờ tập trung rất nhiều những chuyên gia nghiên cứu đầu nghành, những vị học giả đầy uy tín.Phần lớn các nhân vật này đều do diễn viên của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10 và tầng 19 đảm nhiệm. Người đứng đầu của đội ngũ này là học giả về lịch sử loài người đầy uy tín -- Morrison, cùng với chuyên gia nghiên cứu về lịch sử tôn giáo người Nhật Bản -- Amamiya Ryoko. Người đầu tiên do diễn viên người Mỹ tên Schlatter của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10 thủ vai.Người còn lại do "Thần y" Miyazaki Meiko của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 19 thủ vai. Amamiya Ryoko là nữ nhân vật chính của bộ phim này, sau này nàng còn yêu Adam. Bộ phim kinh dị lần này đã vời tất cả những diễn viên có quốc tịch Âu Mỹ khắp 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục" tham gia.

-Tôi có nghe Phương Lãnh đề cập tới chuyện nhà tài trợ chính cho chuyến khảo cổ lần đó chính là Gia tộc Nitemare.

-Đúng vậy. Người con bí mật của Nitemare luôn nhận được sự bảo vệ của giáo đoàn Đọa Tinh. Cho nên trong đội khảo cổ lần đó có không ít người của giáo đoàn Đọa Tinh. Đây là 1 đoàn thể tôn giáo rất đáng sợ bị rất nhiều tổ chức tôn giáo, bao gồm cả toà thánh Vatican âm thầm điều tra. Năm đó giáo đoàn Đọa Tinh được Nitemare thành lập 1 cách bí mật. Hiện nay, giáo đoàn Đọa Tinh đã phát triển thành 1 cỗ thế lực đáng sợ trong cả 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục".

-Giáo đoàn Đọa Tinh thành lập đội khảo cổ lần đó vì muốn điều tra những manh môi có liên quan đến những vật bị nguyền rủa do Nitemare lưu lại và...... phần linh hồn của Nitemare được lưu lại trên người của kiếp sau của y. Người đó tên là Damien do chính An Nguyệt Hình sắm vai. Lúc ấy, Damien cũng là 1 thành viên của đoàn khảo cổ. Thân phận của y là 1 học giả khảo cổ học người Pháp gốc Hoa. Lúc ấy, Adam, thậm chí ngay cả người của giáo đoàn Đọa Tinh cũng không biết y chính là kiếp sau của Nitemare.

-Đoàn khảo cổ tiếp đó tìm tới 1 nhà giam bị bỏ hoang nằm ở biên giới của nước Pháp. Nhà giam bỏ hoang này là nơi mà toà thành bí mật giam giữ Nitemare trong thời kỳ Trung Cổ. Giáo đoàn Đọa Tinh đã phải tốn rất nhiều năm mới tra ra được bị vị trí của nhà giam này. Bọn chúng muốn tìm xem nơi đó có lưu lại manh mối gì khiến Nitemare có thể sống lại hay không. Cơn ác mộng cũng bắt đầu ở đó.

Nói tới đây, Vũ Sóc ngừng lại một chút.

Tình tiết của [ Gia tộc Nitemare ] không ai không biết, không ai không hiểu.

Dù sao đây cũng chính là bộ phim khiến cho 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » phải chia rẽ thành 2 trận doanh lớn,cũng là nơi quyết định sinh tử của "Hầu tước" và An Nguyệt Hình.

-Lúc ấy, sau khi đoàn khảo cổ đi vào trong nhà giam này, Adam liền nghe được có tiếng động kỳ quái. Y còn nhìn thấy những thân ảnh mơ hồ. Đương nhiên các bạn chắc cũng biết rõ, Adam do "Hầu tước" thủ vai mà "Hầu tước" là cao cấp linh môi sư nên anh ta tự nhiên có năng lực như vậy. Cao cấp linh môi sư không chỉ có thể nhìn thấy vong hồn, mà thậm chí đến cả những cảnh tưởng mà vong hồn trải qua khi còn sống cũng có thể nhìn thấy được. Khi Adam đi tới 1 nơi mà các vong hồn thường xuyên lui tới, anh ta có thể nhìn thấy được những chuyện gì đã từng diễn ra trước đó. Cho nên, anh ta cỹng nhìn thấy được quá khứ xa xưa của Nitemare[điều này chỉ mang tính tương đối].

-Ngày hôm sau, cánh cửa nhà giam không biết vì sao lại đóng lại. Sau đó mọi người phát hiện có 2 thành viên trong đoàn khảo cổ đã mất tích. Mọi người không thể không đi tìm kiếm người mất tích, nhưng vì nhà giam này quá rộng nên khi tìm thấy 2 người kia thì họ chỉ còn là 2 cỗ "thi thể". Nhưng sử dụng từ « thi thể » để hình dung thứ đó trong trường hợp này cũng không hợp lý vì nó chỉ là 1 hỗn hợp bầy nhầy của máu và thịt. Chỉ có « Hầu tước"khi sờ vào đống bầy nhầy đó mới có thể nhìn ra được những chuyện mà khi còn sống 2 người này đã gặp phải. Cao cấp linh môi sư không cần phải tiến hành nghi thức lên đồng mới có thể trò chuyện được với vong hồn như tôi đã từng làm mà chính họ có thể nhìn thấy những chuyện đã từng xảy ra.

-Y nhìn thấy trước khi mất tích thì họ nhìn thấy có 1 bóng đen cổ quái lởn vởn bên trong phòng giam tối om. Lúc ấy,khi họ phát hiện trên tường có lưu lại những vết tích của bóng đen,2 người họ đuổi bóng đen đó. Nhưng phần ký ức quan trọng nhất thì Adam lại không thể nhìn thấy. Đó là phần ký ức mà ngay cả cao cấp linh môi sư cũng không thể nhìn thấy! Chuyện này đối với "Hầu tước" mà nói quả thực là 1 điều khó tưởng tượng vì cao cấp linh môi sư đã là linh môi sư mạnh nhất trong 20 tầng "Rạp chiếu phim địa ngục", nhưng ngay cả anh ta cũng không thể nhìn thấy được! truyện copy từ .

-Xin lỗi vì tôi muốn chen ngang 1 câu.
Diệp Tưởng lúc này bỗng nhiên hỏi:
-Vì sao bọn họ không đi theo 2 người kia khi tình tiết bắt đầu diễn ra?Chẳng phải chỉ cần bỏ ra vé chuộc cái chết thì có thể....

-Không thể. Bởi vì kịch bản có dùng chữ đỏ để quy định chỉ có 2 người kia được phép đuổi theo bóng đen đó còn những người khác phải dựa theo kịch bản để đóng nhân vật của mình.Trong kịch bản cũng không ghi lại tình tiết có liên quan đến 2 người kia nên "Hầu tước"chỉ có thể dùng cảm ứng để đoán ra nội dung của phân cảnh lần đó.

-Hoá ra là như vậy.

-Trong những bộ phim kinh dị khó phá giải thì thường những phần được viết bằng chữ đỏ sẽ xuất hiện tương đối nhiều, nên bạn sẽ không có cơ hội có thể dễ dàng thăm dò ra bí mật,hơn nữa kịch bản cũng ràng buộc diễn viên khá nhiều nên...... rất dễ gây ra ng. Trước đó tôi đã giảng cho 2 người phần này rồi.

-Em có ghi nhớ.
Vũ Phàm gật gật đầu.

-Sau đó, trong nhà giam này, càng lúc càng nhiều người nhìn thấy bóng đen khủng bố đó lởn vởn xung quanh họ, số lượng "thi thể" được phát hiện của bọn họ sau khi bị mất cũng càng lúc càng nhiều, nhưng bọn họ lại cũng chưa từng nhìn thấy quỷ hồn. Cao cấp linh môi sư "Hầu tước" và quỷ sai mạnh nhất Nam Cung Tiểu Tăng cũng có mặt trong đoàn khảo cổ, nhưng dù hai người liên thủ nhưng chưa lần nào họ bắt giữ thành công quỷ hồn. Thậm chí "Hầu tước" đã vài lần cảm ứng được khí tức ma quái nhưng anh ta lại không thể xác định 1 cách chính xác vị trí của nó giống như khí tức đó không tồn tại trên thế giới này vậy. Nhà giam này giống như thực sự thông tới Địa Ngục vậy. Thậm chí có một lần, « Hầu tước » phải rất vất vả mới xác định được chính xác vị trí của khí tức kia, nhưng Nam Cung Tiểu Tăng lại không thể giam cầm được khí tức đó ,để cho bóng đen đó từ từ biến mất. Vật bị nguyền rủa lúc đó hoàn toàn không có mấy tác dụng với vong linh đó, sử dụng hay không vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ cũng chẳng có gì khác nhau. Chỉ có năng lực linh môi mới có chút tác dụng.

-Theo thời gian, số lượng người chết trong ngục giam càng lúc càng nhiều, đồ ăn thì sắp hết. Cả đoàn khảo cổ chỉ còn có mấy người sống sót. Thậm chí có cả thành viên của giáo đoàn Đoạ Tinh đã bỏ mạng trong số những nhân viên của đoàn khảo cổ. Nung người của giáo đoàn Đọa Tinh 1 lòng cho dù phải chết cũng phải khiến cho Nitemare sống lại. Nếu tình tiết cứ tiếp tục phát triển theo xu hướng ban đầu của kịch bản thì cho dù là người của gia tộc Nitemare cũng phải chết. Do đó đám diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 đều gửi gắm hy vọng vào An Nguyệt Hình. Sau khi Nitemare sống lại, ý chí của An Nguyệt Hình có thể ảnh hưởng tới ý chí của Nitemare để bọn họ có thể tiếp tục sống sót. Dù sao thì chuyện Nitemare hồi sinh đã không thể nghịch chuyển , bởi vì chưa có đoạn tiên tri nào trong bản bút ký đó lại không trở thành hiện thực cả !


Chương 9: Nguyền rủa vượt ngoài tầm kiểm soát của rạp chiếu phim 

-Lời tiên tri của Nitemare là tuyệt đối. Thậm chí cho dù bạn biết trước tương lai sẽ xảy ra chuyện gì,bạn cũng không thể thay đổi.

-Cô......Cô nói sao?
Diệp Tưởng kinh ngạc hỏi:
-Mạc Thu Thực khi đó rõ ràng nói cho tôi biết......

-Thu Thực cũng không biết chuyện này. Khi đó Phương Lãnh từ Phó Hằng Quân mới thu được thông tin có liên quan đến bản bút ký của Nitemare. Lời tiên tri trong đoạn bút ký đó tuyệt đối đúng. Một khi có 1 lời tiên đoán người nào đó, ở vào 1 lúc nào đó trong ngày nào đó phải chết xuất hiện trong bản bút ký thì lời tiên đoán đó nhất định sẽ được thực hiện. Cho tới nay chưa có bất cứ 1 biện pháp gì có thể ngăn lời tiên đoán của Nitemare không trở thành hiện thực!

Diệp Tưởng cảm thấy vô cùng hoảng sợ khi nghe được chuyện này!

Trong kịch bản nếu có nói bạn sẽ phải chết thì bạn có thể dựa vào vật bị nguyền rủa và vé chuộc cái chết để thay đổi, thậm chí có thể chủ động khiến cho kịch bản phải sửa đổi.

Nhưng mà, bản chép tay của Nitemare thậm chí còn vượt qua cả kịch bản. Cho dù diễn viên có thay đổi tình tiết thì người đó cũng phải chết.

-Phim làm sao lại thiết kế cục diện nhất định phải chết như vậy ?

-[ Gia tộc Nitemare ] là ngoại lệ. Đây là bộ phim duy nhất sẽ xuất hiện cục diện nhất định phải chết. Nhưng kịch bản thông thường sẽ không trực tiếp miêu tả lời tiên tri trong bản chép tay của Nitemare. Hơn nữa, không có bất cứ cách nào có thể huỷ đi bản chép tay đó, hơn nữa số trang của nó là vô tận. Nếu trong tương lai chuyện bạn phải chết xuất hiện trong bút ký thì cho bạn sử dụng cách thức thế nào cũng không thể thay đổi được. Cho nên, chuyện Nitemare sống lại cũng không thể thay đổi. Ít nhất trước mắt là vậy. Bởi vậy, người trong trận doanh Đoạ Tinh chỉ hy vọng việc trung thành với An Nguyệt Hình mới khiến cho bọn họ không bị Nitemare giết sau khi y hồi sinh.

Diệp Tưởng cuối cùng đã hiểu vì sao "người kia" lại đáng sợ như vậy. Bọn họ không sợ An Nguyệt Hình, mà họ sợ Nitemare! Bọn họ thật ra coi An Nguyệt Hình là chúa cứu thế của bọn họ. Họ cho rằng chỉ khi trung thành với hắn thì họ mới có cơ hội sống sót sau khi Nitemare sống lại! Cho nên trận doanh Đọa Tinh mới lớn mạnh như vậy!

-Cho dù tình tiết trong kịch bản có bị sửa chữa thì những tiên đoán bên trong bản bút ký này cũng không thể thay đổi. Cho đến ngày thứ 5, chỉ còn 5 người còn sống là « Hầu tước », Nam Cung Tiểu Tăng, Miyazaki Meiko, An Nguyệt Hình và Mộc Lam. Những người khác, kể cả những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 cũng đều đã tử vong . Thật ra thì trong đoàn khảo cổ cũng có không ít những diễn viên của những rạp chiếu phim khác nhưng bọn họ cũng không 1 ai may mắn thoát chết. Mỗi 1 ngày trông qua thì bản bút ký trong tay của « Hầu tước » lại xuất hiện 1 lời tiên tri mới. Trong lời tiên tri này thường đề cập đến ai sẽ là người chết tiếp theo. Thông thường thì thì lời tiên tri này không hề trùng khớp với nội dung của kịch bản. Nhưng khi được thực hiện thì lời tiên tri trong bản bút ký lại được ưu tiên thực hiện.

-Các bạn đã hiểu chưa? Bản bút ký này có lực lượng khủng bố vượt qua cả kịch bản phim ! Hiện tượng quái dị như vậy cũng chỉ xuất hiện trong [ Gia tộc Nitemare ] ! Mọi người chắc cũng biết rằng,quỷ hồn không giống như diễn viên đi chủ động thay đổi tình tiết. Mà ngược lại chúng sẽ phải bị động « thích nghi » với những tình tiết sau khi bị diễn viên thay đổi. Nhưng bản bút ký kia là tuyệt đối , dù rằng đến nay không ai tìm ra được nguyên nhân vì sao lại như vậy.

-Lúc cuối phim, sau khi Damien tiếp xúc với bản bút ký nào thì 1 bộ phận ký ức của Nitemare trong y đã được thức tỉnh. Sau đó y bị lôi vào trong màn đêm bên trong nhà giam đó. Cuối cùng, đám người « Hầu tước » cũng thành công sống sót rời khỏi nhà giam, nhưng đã có quá nhiều người chết. Trong bản bút ký có 1 lời tiên đoán : 'Hắn đến từ trong màn đêm, đem mọi thứ trở về với bóng đêm.Khi hắn tỉnh lại, thì lúc đó thế giới sẽ chấm hết'.

-Đây chính là tình tiết của phần đầu tiên trong serie [ Gia tộc Nitemare ] nhưng tôi chắc các bạn đã hiểu rõ kẻ thù mà chúng ta phải đối mặt là ai. Mà đây mới chỉ là 1 phần lực lượng của ác ma được lưu lại trong bản bút ký của Nitemare. Trong tương lai, có lẽ cái chết của chúng ta sẽ xuất hiện trong bản bút ký. Khi nó xuất hiện thì có lẽ thời khắc tuyệt vọng của chúng ta đã đến. Có lẽ ngoại trừ Nitemare ra thì không có ai có thể thay đổi được nội dung bên trong. Thậm chí ngay cả chuyện « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 của chúng ta bị cuốn vào trong vòng xoáy của [ Gia tộc Nitemare phần III] cũng được ghi lại trong bản bút ký này.

-Đợi đã......Sao lại như vậy?
Diệp Tưởng vội vàng hỏi:
-Trong bản bút ký đó làm sao có thể ghi lại.....

-Trong bản bút này thậm chí có ghi chép lại 1 số lời tiên đoán có liên quan đến những nội dung mà rạp chiếu phim nào đó phải tham gia. Thậm chí có cả những lời tiên tri về những sự kiện đã diễn ra ở trong thế giới hiện thực. Các bạn chẳng lẽ còn chưa hiểu ý nghĩa của việc này sao?

Nitemare......

Chỉ là một bộ nhân vật do phim kinh dị hư cấu!

Nhưng lực lượng của nhân vật này thậm chí còn ảnh hưởng tới cả thế giới bên ngoài « Rạp chiếu phim địa ngục » !

-Sao lại như vậy.....
Sắc mặt của Diệp Tưởng trở nên tái nhợt.

Ngay cả quỷ sai mạnh nhất như Nam Cung Tiểu Tăng cũng bó tay với quỷ hồn bên trong nhà giam kia, mà đó mới chỉ là quỷ hồn trong phần I của serie phim mà thôi. Trong tương lai nếu phải đối mặt với Nitemare, Diệp Tưởng hắn làm sao sống sót được đây? Lực lượng của y có thể ảnh hưởng tới các tầng rạp chiếu phim, thậm chí sức ảnh hưởng còn bành trướng tới cả thế giới hiện thực !

-Tình hình trước mắt là số lượng rạp chiếu phim gia nhập vào trận doanh Đoạ Tinh đã càng ngày càng nhiều. Bởi vì bọn họ biết cho dù trong tương lai bọn họ không phải tham gia diễn bộ phim này thì bọn họ cũng phải chịu ảnh hưởng vì lực lượng của Nitemare rất có khả năng đã bành trướng khắp 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục ». Cho dù bạn đang ở trong thế giới của phim kinh dị khác thì lực lượng của Nitemare cũng có thể xuyên qua không gian cách trở để lôi bạn vào trong Địa Ngục. Trong thực tế thì chuyện này đã được chứng minh. Chúng tôi vì sao lại không dám nói ra tên của « người kia »? Chính là bởi vì từng có người đã nói ra tên của « người kia » trong rạp chiếu phim bị nguyền rủa trù ếm mà bỏ mạng!

-Rạp chiếu phim...... cũng không thể ngăn nổi hiện tượng ma quái này sao?
Thân thể của Vũ Phàm cũng bắt đầu run rẩy. Thỉnh thoảng nàng lại quay đầu nhìn ngó bốn phía vì lo có thứ gì đó đáng sợ sẽ xuất hiện.

-Ai biết được chứ? Có lẽ ngay từ đầu thì cái gọi là 'quy tắc' này cũng không phải là tuyệt đối.
Vũ Sóc tiếp tục nói:
-Nhưng cho dù biết được chuyện này, tôi và Phương Lãnh vẫn quyết tâm sống mái 1 phen với « người kia » ! Trước đó thì anh Phương Lãnh đã biết lực lượng nguyền rủa của Nitemare có thể vượt qua cả những quy tắc của rạp chiếu phim rồi. Một ngày nào đó có lẽ cả 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » cũng bị nguyền rủa này liên luỵ. Cũng vì sự đáng sợ của chuyện này nên anh ấy mới ngăn cản Tiêu Mộng Kì trả thù. Nhưng tôi không tin, trên thế giới này thật sự có thứ gọi là « số mệnh ». Tôi quyết định gia nhập trận doanh của Hầu Tước.

-Em......em......
Ôn Vũ Phàm run rẩy nói:
-Chúng ta thật sự phải đối mặt với 1 kẻ thù khủng bố như vậy sao? Chì vì trả thù cho chị Tiêu Mộng Kì sao?

-Cho dù chúng ta có gia nhập trận doanh Đoạ Tinh thì điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta nhất định có thể sống sót. Hai bạn cho rằng chúng ta có thể mở cho mình 1 con đường sống khi thoả hiệp với « Ác ma » sao? Hơn nữa, bí mật của Nitemare vẫn còn quá nhiều. Nếu tiếp tục đào sâu tìm hiểu thì chưa biết chừng chúng ta có thể tìm ra cách khắc chế nguyền rủa đến từ bản bút ký của Nitemare! Chúng ta là con người nên tuyệt đối không thể giao dịch với lũ « Ác ma » được!

Diệp Tưởng im lặng.

Sự đáng sợ của kẻ thù mà hắn phải đối diện vượt quá dự tính của hắn rất nhiều. Mà bản chép tay của Nitemare trước mắt mới chỉ là 1 trong số những vật bị nguyền rủa trong truyền thuyết của Nitemare mà thôi. Vậy những vật bị nguyền rủa còn lại thì sao? Ý nghĩa của chuyện lực lượng của Nitemare còn vượt qua cả quy tắc của rạp chiếu phim là gì?

Chỉ e sẽ có một ngày, Nitemare sẽ bò ra từ trong màn ảnh của rạp chiếu phim giống như oan hồn của Yamamura Sadako trong [ The Ring ] cũng nên!

Nhưng dù biết rõ chuyện như vậy mà 1 người phụ nữ như Bạch Vũ Sóc lại có thể nói chắc chắn như đinh đóng cột rằng nàng sẽ liều 1 phen sống mái với An Nguyệt Hình cũng đủ khiến cho Diệp Tưởng tán thưởng và khâm phục. Mà 1 câu nói của nàng "Con người tuyệt đối không thể gia dịch với « Ác ma » của nàng khiến cho tâm linh của hắn phải rung động.Trong hiện thực, không phải cũng có rất nhiều người chỉ vì lợi ích của mình mà bán mình cho quỷ dữ, làm ra rất nhiều chuyện táng tận lương tâm hay sao? Rất nhiều người chỉ vì giữ mình mà có thể hoá thân thành ác ma. Nếu gia nhập vào trận doanh « Đọa Tinh », cho dù có thể sống sót thì chỉ e người đó cũng hoá thành ác ma.Khi đó dù họ đang sống đấy nhưng cũng chẳng khác gì cái xác không có hồn.

Sống sót như vậy còn có ý nghĩa gì nữa chứ?

-Vũ Sóc.
Diệp Tưởng hít sâu 1 hơi rồi nói:
-Cô đã suy nghĩ ký chưa khi dám nói ra tất cả mọi chuyện 1 cách không chút giấu diếm cho chúng tôi biết ? Cô có lòng tin sẽ khiến cho chúng tôi đi theo cô và Phương Lãnh đến thế sao ?

-Tôi có lòng tin.
Vũ Sóc không chút do dự nói :
-Hơn nữa, tôi tin cậu,Diệp Tưởng. Tôi tin cậu nhất định sẽ đứng cùng 1 chiến tuyến với tôi và Phương Lãnh . Con người nhiều khi không chỉ sống cho riêng mình mà còn cần phải sống cho người khác nữa. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới sống cho ra con "người". Đây là điểm mà chúng ta khác với « ác ma ».

Ác ma......

Nghĩ đến cảnh An Nguyệt Hình không chút do dự sát hại Dĩ Xuyên, cùng vẻthờ ơ lạnh lùng coi chuyện đó giống như tất nhiên phải xảy ra của đám người "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 10...... Bọn chúng có còn được xem là « người » nữa hay không?

-Tôi tuyệt đối sẽ không làm nô lệ cho ác ma.
Vũ Sóc trả lời :
-Đây là quyết tâm của tôi.

Ôn Vũ Phàm nhìn Vũ Sóc. Nàng đột nhiên hiểu ra vì sao Vũ Sóc lại được nhiều người yêu mến đến vậy. Thậm chí đến ngay cả 1 người chẳng mấy quan tâm đến người khác như nàng cũng bị Vũ Sóc thu hút.

Diệp Tưởng rốt cục ngẩng cao đầu.

-Được,Vũ Sóc ! Diệp Tưởng tôi sẵn lòng cùng cô liều 1 phen sống mái với trận doanh Đoạ Tinh! Chúng ta tuyệt đối không thể cúi đầu trước ác ma được!

Nhưng mà.....

Diệp Tưởng lại không biết, lực lượng nguyền rủa Nitemare còn đáng sợ hơn sự tưởng tượng của hắn rất nhiều.

Thậm chí......Còn vượt qua cả sức tưởng tượng của « Hầu tước » và An Nguyệt Hình.

« Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19.

Đó là một quảng trường tương đối rộng. Ở chính giữa quảng trường có 1 hồ nước nho nhỏ. Có 1 cây cầu gỗ nối từ bờ hồ tới trung tâm của hồ nước. Xung quanh quảng trường trồng đầy cây cảnh, cảnh sắc xem ra cũng không tệ.

« Hầu tước » đang đứng khoanh tay bên bờ hồ.

-Tiểu Tăng?

Bỗng nhiên « Hầu tước » khẽ lên tiếng.

-Ha ha ! Mắt của ngài chắc mọc đằng sau gáy rồi.

Nam Cung Tiểu Tăng đi tới bên cạnh « Hầu tước » rồi nhìn ngắm mặt hồ. xem tại .

Vừa rồi y vẫn còn cười hi hi ha ha nhưng ngay lập tức sắc mặt đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

-Trong bộ phim kinh dị tiếp theo nhất định chúng ta phải lấy cho bằng được bản bút ký của Nitemare. Phó Hằng Quân sẽ giao dịch nó với người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10. Lần này tôi thề nhất định phải lấy cho bằng được bản bút ký đó.Cũng may là lần này 'người kia' sẽ không tham gia.

-Cậu chắc được bao nhiêu phần trăm?
« Hầu tước » hỏi.

-Tôi không chắc nữa vì dù sao, lần này cũng có Triệu Không Ảnh tham gia. Nhưng tôi cũng không sợ hắn.

-Khi cần phải xuống tay thì không nên nương tay.
Sắc mặt của « Hầu tước » trở nên lạnh lùng :
-Cho dù là ai ngăn cậu lấy bản bút ký đó thì cậu cứ giết cho tôi! Dù sao chúng ta và « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 cũng không thể nào đứng cùng 1 phe trong phim.

-Được rồi. Tôi hiểu.

-Cậu đừng để tôi thất vọng đấy,Tiểu Tăng.

« Hầu tước » nghiêng đầu nhìn Nam Cung Tiểu Tăng.

-Lợi thế của chúng ta đã càng ngày càng ít rồi.


Chương 10: Chúng ta còn hy vọng không?

  Ngày mai là ngày công chiếu của phim [ Trở về ].

Tất cả những diễn viên mới, kể cả Ôn Vũ Phàm, cuối cùng lựa chọn góp vốn thuê mảnh gương vỡ của Lý Duy Tư. Dù sao cốt truyện của bộ phim kinh dị [Khách sạn ma ám ] này cũng cực kỳ rắc rối nên bọn họ đều cảm thấy có thứ này trong tay thì xác suất sinh tồn trong bộ phim kinh dị lần này cũng cao hơn nhiều.

Lần thuê chung lần này Ôn Vũ Phàm bỏ tiền ra nhiều nhất cũng khiến cho không ít người kinh ngạc. Nhưng nàng cũng không nói ra người cho nàng vé chuộc cái chết là ai. Mà cũng chẳng ai đoán ra người đó là Tiêu Mộng Kỳ.

Cũng chính vì như thế nên mảnh gương vỡ này sẽ do Ôn Vũ Phàm cầm.

Cũng may mảnh gương này đủ nhỏ để đút vào trong túi nên không cần vòng tay xương người. Khi ai cần sử dụng thì người đang cầm mảnh gương sẽ đưa cho người kia. Đương nhiên người đang cầm mảnh gương phải khống chế sao cho thời gian lấy ra và đút mảnh gương vào trong túi của người kia không được vượt qua 1 giây, nếu không sẽ phải trả vé chuộc cái chết cho thời gian của mảnh gương xuất hiện trước màn ảnh. Trước mắt thì Lý Duy Tư có thể xác định mảnh gương nhỏ này không phải là vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ, mà có thể là vật bị nguyền rủa loại đặc thù. Nhưng tác dụng cụ thể ra sao phải thử mới biết.

Nitemare là nhân vật mà ngay cả « Rạp chiếu phim địa ngục » cũng không thể khống chế được...... Chuyện này đúng thật khó tin. Còn An Nguyệt Hình khiến tất cả diễn viên của 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » phải lo sợ thật ra cũng chỉ là nô lệ của ác ma mà thôi. Mọi người hoặc là vì lý do sống sót nên mới lựa chọn cúi đầu trước ác ma, hoặc là không cam tâm đọa lạc mà lựa chọn phản kháng...... Nhưng cho dù thế nào thì trong trận chiến này,phần thắng của trận doanh « Khu Ma » cũng rất thấp.

Ôn Vũ Phàm thật ra đang cảm thấy rất mâu thuẫn. Nàng chẳng qua chỉ sẵn lòng giúp đỡ Tiêu Mộng Kì mà thôi. Tình cảm của nàng dành cho Vũ Sóc gần giống như 1 loại tín ngưỡng mù quáng vì nàng biết bản thân vì quá thiếu tự tin nên mới cần phải có 1 người cho mình điều đó. Nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện mình phải đối đầu với 1 ác ma chân chính, nàng liền cảm thấy sợ hãi . Một cảm giác sợ hãi từ sâu trong đáy lòng.

Nàng cảm giác thấy bản thân thật đáng trách và cảm thấy áy náy khi nàng có loại cảm xúc như vậy. Nhưng nàng khó mà che đi cảm giác sợ hãi trong lòng mình. Trong căn phòng tối tăm, khi nàng nhắm mắt lại thì nàng sẽ nhớ đến rất nhiều cảnh tượng khủng bố đã từng xuất hiện trước màn ảnh. Tuy rằng nàng mới chỉ trải qua một bộ phim kinh dị,nhưng nó đã khiến nàng cảm thấy mình đã trải qua đủ loại cảnh tượng đáng sợ rồi.

Nàng...... chỉ muốn sống sót mà thôi. Nàng không làm được như Vũ Sóc khi mặc dù biết bản thân phải đối đầu với 1 kẻ thù đáng sợ như vậy nhưng vẫn quyết định gia nhập vào trận doanh « Khu Ma » của « Hầu tước ». Đứng ở góc độ như vậy,chẳng phải nàng cũng là 1 kẻ « giả nhân giả nghĩa » giống như Tiêu Mộng Kì đã nói hay sao? Nàng có thể bán mình cho ác ma chỉ để bản thân sống sót hay không?

Vốn Vũ Phàm tưởng rằng mình rất kiên cường, nhưng trong thực tế, nàng phát hiện mình chỉ là đang tự « ngụy trang » cho mình sự kiên cường mà thôi.

Đêm nay,Vũ Phàm không thể nào ngủ được.

Sáng hôm sau, nàng dậy rất sớm.

Trong nhà ăn,tất cả diễn viên phải tham gia « Trở về » đã có mặt đông đủ .

Khi Ôn Vũ Phàm đi vào nhà ăn,nàng nhìn thấy Diệp Tưởng vẫy vẫy tay với nàng.

-Vũ Phàm, tôi đã giúp cô lấy phần đồ ăn rồi.

Những thức ăn mà hắn lấy cho nàng đều là những món mà nàng thích ăn nhất . Điều này khiến cho Ôn Vũ Phàm cảm thấy rất bất ngờ.

-Diệp Tưởng, anh......

-Chắc đều là những món mà cô thích ăn đúng không?
Diệp Tưởng tươi cười bưng đĩa đồ ăn tới trước mặt của Ôn Vũ Phàm. Hắn cũng để ý thấy mắt của Ôn Vũ Phàm thâm thâm quầng . Hôm qua chắc nàng cũng không ngủ được ngon giấc.

Ôn Vũ Phàm khẽ gật đầu.

-Cám ơn anh.

Nàng ý thức được Diệp Tưởng chắc chắn tập trung quan sát thức ăn mà ngày thường nàng hay gắp cho mình, cho nên hắn mới biết nàng thích ăn những món gì. Sự quan tâm của hắn khiến nàng cảm thấy trong lòng ấm lạ.

Sau khi nghe được những lời nói của Vũ Sóc vào đêm qua,tâm trạng của Ôn Vũ Phàm chắc chắn đang rất nặng nề. Vì thế cho nên, Diệp Tưởng cố gắng cười nhiều hơn 1 chút trước mặt nàng, để nàng có thể cảm thấy thoải mái hơn 1 chút. Huống chi lần này mới là lần thứ 2 mà nàng tham gia đóng phim kinh dị nên chắc chắn nàng sẽ cảm thấy rất khẩn trương.

Vũ Sóc lúc này cũng chú ý tới hai người họ.Phương Lãnh thì đang ngồi đối diện với Vũ Sóc.

-Tinh thần của Diệp Tưởng cũng khá nhỉ !
Phương Lãnh lộ ra vẻ yên tâm:
-Cậu ta trong tương lai sẽ có khả năng trở thành 1 thành viên quan trọng , người có sức chiến đấu mạnh mẽ trong rạp chiếu phim này nên chúng ta phải cố gắng bồi dưỡng cho cậu ta. Chưa biết chừng cậu ta sẽ trợ giúp chúng ta rất nhiều trong việc lấy được tấm da dê trong [ Quỷ tế III].

-Sống sót trong phim kinh dị chân thực thật khó.
Thần sắc của Vũ Sóc lại có vẻ u ám.
-Diệp Tưởng có thể cười như vậy trong bao lâu đây? Chỉ hy vọng những diễn viên mới này có thể sống sót càng nhiều càng tốt.

Sau đó nàng không tiếp tục lan man nữa mà thảo luận một cách nghiêm túc cùng Phương Lãnh về bộ phim [ Trở về ] lần này. Tuy rằng trước mắt còn chưa có kịch bản, nhưng dựa trên nội dung sơ lược và hình ảnh trên tấm áp phích thì hai người cũng có thể đưa ra được 1 số suy đoán. Phương Lãnh và Bạch Vũ Sóc là nam nữ nhân vật chính, Diệp Tưởng có vẻ như là nam thứ chính. Ý định của Phương Lãnh là cố gắng làm sao để Diệp Tưởng có thể ở cạnh Vũ Sóc càng nhiều càng tốt. Nếu quỷ sai kết hợp với linh môi sư thì năng lực của tổ hợp này sẽ không đơn giản chỉ là 1+1=2. Hơn nữa, thể chất linh môi của Vũ Sóc lúc này cũng đã khôi phục rất nhiều.

-Đừng suy nghĩ nhiều như vậy, Vũ Phàm.

Nhìn thấy sắc mặt vẫn rất kém của Ôn Vũ Phàm, Diệp Tưởng buông dao nĩa trong tay rồi nói:
-Chúng ta sẽ tiếp tục trưởng thành. Tôi lựa chọn trở thành quỷ sai cũng vì tiềm lực của quỷ sai rất lớn. Chưa chắc năng lực của Nam Cung Tiểu Tăng đã là giới hạn của quỷ sai. Còn nữa, sẽ rất có thể tôi có thể tham gia đóng trong [ Quỷ tế III]. Tôi nhất định sẽ lấy cho bằng được tấm da dê đó ! « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 chúng ta sẽ càng ngày càng trở nên mạnh hơn. Hơn nữa, trong tương lai chúng ta có thể liên hợp với « Hầu tước » của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19. Chúng ta chưa hẳn đã hết hi vọng !

Nhìn thấy gương mặt tuyệt mỹ của Ôn Vũ Phàm lại trở nên tái nhợt như vậy khiến lòng của Diệp Tưởng cảm thấy rất đau. Nàng ăn rất ít dù trước mắt đang bày cả đống thức ăn ngon lành. Rõ ràng nàng đã bị chuyện có liên quan đến ác ma hù doạ.

Ngoại trừ dung mạo có vẻ xuất chúng ra thì Ôn Vũ Phàm dù sao cũng chỉ là 1 cô gái mà thôi.

Sau khi nghe được lời của Diệp Tưởng, Ôn Vũ Phàm ngẩng đầu.

Nhưng nàng nhanh chóng quay mặt đi.

-Anh đừng an ủi tôi nữa. Hy vọng ư? Hy vọng của chúng ta được bao lớn chứ?

-Vũ Phàm......

-Tôi không muốn gia nhập vào cái gì mà trận doanh Khu Ma, cũng chẳng muốn đối mặt với cái gọi là « Ác ma »...... Tôi cũng không thể có năng lực giống như anh, cũng chẳng có khả năng giống như chị Vũ Sóc. Tôi cũng không phải là người cao thượng và có ý chí như vậy. Tôi chỉ muốn sống sót thôi.....

-Nếu, nếu khi đó tôi không táy máy nhặt lên tờ rơi đó thì tốt rồi, cuộc sống của tôi cũng sẽ không giống như bây giờ.....

Từ khi nàng bước vào rạp chiếu phim đến nay, Vũ Phàm vẫn cố gắng mạnh mẽ và tự thuyết phục mình rằng nàng có thể trở nên kiên cường , và nàng cũng có thể thay đổi vận mệnh của mình. Nhưng mà...... chỉ 1 bản bút ký của Nitemare đã gần như có thể quyết định tương lai và số mệnh của 1 người, vậy sự cố gắng của nàng có tác dụng sao?

Nàng thậm chí còn không biết tới chuyện nếu diễn viên có nhiều hơn 5000 tấm vé chuộc cái chết thì sẽ còn phải đối mặt với hoàn cảnh còn tuyệt vọng hơn nhiều. Nếu nàng biết được chuyện này thì chỉ e nàng còn khó lòng thoát ra khỏi hố sâu tuyệt vọng.

Nàng đặt dao nĩa lên bàn.

-Xin lỗi...... Tôi ăn không vào. Tôi về trước đây.

Vũ Phàm vội vàng rời đi.

Diệp Tưởng ngồi ngẩn người ở đó. Hắn vốn hy vọng có thể để Vũ Phàm chuẩn bị tinh thần, nhưng khả năng đón nhận áp lực tinh thần của nàng còn yếu hơn sự tưởng tượng của hắn rất nhiều.

Vũ Sóc đương nhiên cũng chú ý tới chuyện này.

-Cứ để cho cô ấy 1 khoảng thời gian để bình tĩnh lại. truyện copy từ .
Phương Lãnh đương nhiên cũng nhìn thấy:
-Chỉ hy vọng trạng thái tinh thần của cô ấy sẽ không ảnh hưởng tới bộ phim này.

Vũ Sóc cắn chặt môi, sau đó mới nói:
-Tôi có nên nói cho họ biết chuyện này sớm như vậy hay không ?

-Sớm hay muộn cũng phải nói thôi. Khi [Chuyến bay mang số hiệu 444 ] được công chiếu thì cũng là lúc chúng ta phải quyết định mọi chuyện. Chúng ta cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa. Hiện tại, phải xem chúng ta có thể lấy được tấm da dê kia trong tháng 10 hay không. Nếu lấy được nó thì chúng ta mới có khả năng tự bảo vệ mình khi tham gia trong [ Gia tộc Nitemare ] .

Đến lúc đó « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 này còn được bao nhiêu diễn viên sống sót đây? Phương Lãnh hiểu rõ hơn ai hết cho dù chỉ có ½ số diễn viên sống sót cũng đã tốt lắm rồi. Lại càng không cần phải nhắc đến chuyện sau này để rời khỏi rạp chiếu phim phải tích góp cho đủ 10.000 tấm vé chuộc cái chết, họ còn phải trải qua sự khảo nghiệm đầy tuyệt vọng khi phải liên tục tham gia những bộ phim kinh dị có độ khó tương đương với [ Gia tộc Nitemare].

Đây là thực sự là 1 con đường đi tới địa ngục. Bọn họ đã sớm bị định đoạt trở thành 1 trong rất nhiều người phải hy sinh để những bộ phim kinh dị được trình chiếu trở nên « kinh điển ».

Trước mặt họ chỉ còn có tuyệt vọng mà thôi.

Chuyện này ,Phương Lãnh biết, Vũ Sóc biết, Lý Duy Tư biết.

Tiêu Mộng Kì cũng biết.

Hơn nữa, sự tuyệt vọng này không chỉ mình họ phải chịu đựng mà mỗi diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 cũng phải chịu đựng, kể cả An Nguyệt Hình cũng vậy.

Dùng xong cơm trưa, Lý Duy Tư đi cùng Tiêu Mộng Kì rời khỏi nhà ăn. Đi tới 1 chỗ không người, hắn khẽ nói:
-Mộc Lam đã liên hệ với tôi.

-Y nói thế nào?
Tiêu Mộng Kì hỏi.

-Y ra cho tôi tối hậu thư, phải đưa ra 1 câu trả lời thuyết phục cho y nếu như tôi còn sống sau khi bộ phim kinh dị [Trở về] quay xong.

Tiêu Mộng Kì cũng không nói thêm gì.

Nàng cũng chẳng cần phải nói thêm gì nữa .

Khoảng 3 giờ chiều. Thời gian trình chiếu của phim cũng đã tới.

Phim được công chiếu tại phòng chiếu phim số 7. Phòng chiếu phim số 7 là 1 trong 7 phòng chiếu phim lớn nhất . Sức chứa của nó lên tới gần 800 khán giả. Trước những hàng ghế, 1 màn ảnh chiếu phim to tổ chảng khiến cho người ta nhìn mà phát sợ.

Lần này có bao nhiêu người còn sống trở về đây?

Mười diễn viên, kể cả ba diễn viên mới là Đổng Ỷ Lam, Nhạc Lễ Thanh, Dương Hồng đều đã ngồi xuống vị trí của mình. Tiêu Mộng Kì lần này là người tới tiễn biệt. Nàng lúc này đang ngồi cạnh Vũ Sóc.

-Mình đã quyết định gia nhập vào trận doanh Khu Ma.
Vũ Sóc chỉ nói 1 câu rất đơn giản để thể hiện quyết tâm của nàng.

-Cho nên ?
Tiêu Mộng Kì đương nhiên biết nàng có điều gì đó muốn nói sau đó.

-Trong bộ phim kinh dị tiếp theo, mình hy vọng cậu có thể kiềm chế. Rạp chiếu phim của chúng ta lúc này có mình là trung cấp linh môi sư, cộng thêm 1 quỷ sai mới nên « Hầu tước » chắc chắn sẽ sẵn lòng trợ giúp chúng ta. Cậu không thể giết được « người kia » 1 mình đâu. Cậu không thể trả được thù dễ dàng như vậy.

Tiêu Mộng Kì lạnh lùng nhìn màn ảnh.

-Cậu cho rằng « Hầu tước » có thể thắng sao? Cậu nghĩ mình chưa từng nghĩ qua chuyện này sao?

-Mộng Kì, dù không thể trả thù thì ít nhất mình vẫn hy vọng cậu còn sống.
Vũ Sóc nắm chặt tay của Tiêu Mộng Kì rồi nói:
-Cậu là người bạn đồng hành của mình, và cũng là người bạn thân nhất của mình.Cậu chắc hiểu rõ hơn ai hết là mình có thể hy sinh cả bản thân để bảo vệ cậu.

-Mình không ngần ngại phải đánh đổi cả mạng của mình. Nếu giết không được hắn, mình chẳng phải có thể đi gặp Dĩ Xuyên hay sao? Nếu thế giới này có quỷ thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc mình có thể nhìn thấy Dĩ Xuyên. Chỉ cần nghĩ tới chuyện này, mình cảm thấy không còn sợ chết nữa. Mình hoàn toàn không sợ chết!

-Cho nên, mình nhất định phải làm. Nếu cậu muốn ngăn mình thì chỉ có 2 cách.Một là giết mình đi. Hai là chứng mình cho mình thấy « Hầu tước » có thể giết được ác ma kia!


Chương 12:   Trở về

Đó là 1 đoạn đường xe lửa, hai bên là những đồng lúa thẳng cánh cò bay.

Một người thanh niên đang chống cằm, nhìn phong cảnh yên bình của đồng quê bên ngoài cửa sổ. Trên người y đang mặc 1 bộ âu phục màu đen, thậm chí ngay cả caravat cũng màu đen nốt.

Xung quanh y vẫn để ghế trống.

-Tôi trở lại rồi đây......thị trấn Bạch Hà, nơi mà tôi đã rời đi cách đây 7 năm.

Hắn móc ra từ trong túi bao thuốc lá, sau đó rút ra 1 điếu rồi sờ túi vải, lấy ra bật lửa để châm điếu thuốc.

Có lẽ đây là...... tình cảm của người con xa quê khi trở về quê nhà!

Cảnh sắc của quê nhà cũng đã có rất nhiều sự thay đổi. Cái ao làng ngày xưa trong ký ức của hắn cũng chẳng còn. Dù sao hiện tại hắn cũng chẳng còn là 1 thằng nhóc nữa mà đã là 1 anh sinh viên rồi .

Người thanh niên sau khi rít vài hơi thì dừng lại. Đôi mắt hắn khi nhìn ra cảnh sắc bên ngoài cửa sổ xe lửa có vẻ mơ màng. 7 năm rồi, nếu không phải bởi vì...... hắn cũng sẽ không trở về.

Bây giờ, hắn......

Cũng đã trở về .

Sau khi xe lửa vào ga, người thanh niên đeo trên người 1 túi hành lý to đùng xuống tàu. Những năm gần đâ đã quen với quang cảnh ngựa xe như nước của thành phố lớn , giờ bỗng nhiên trở lại quê xưa, y vẫn có chút cảm giác không hợp lắm. Quanh nhà ga có rất nhiều xe lam và xe ôm.Không ít bác xe ôm còn chạy tới mời mọc hắn.

-Cậu trai trẻ này đi đâu vậy? Xe tôi chạy rất êm , mà mấy thôn xung quanh đây tôi đều biết đường !

Người thanh niên không để ý tới họ. Y dựa theo ký ức từng bước từng bước đi về phía trước.

Quanh đây có rất nhiều quán hàng rong, những quán bán đậu hũ thúi còn đặc biệt nhiều. Một mùi rất đậm và đặc biệt lan toả trong không khí xua đi mùi thơm nhẹ nhàng tươi mát của làng quê. Quanh đó cũng có 1 số nhà hàng và những quán bán đồ cổ mời chào du khách. Trước kia nơi đây cũng không náo nhiệt thế này.

Di động trên người hắn kêu lên. Người thanh niên sau khi móc ra điện thoại rồi bắt máy, phía bên kia lập tức truyền lại 1 âm thanh quen thuộc.

-Chú đến chưa?

-Em vừa xuống xe lửa.Giờ em đang trên đường về nhà.

-Chú có biết đường không? Chỗ này khá vắng vẻ, cho dù có lên mạng tra bản đồ cũng vô dụng thôi ! Chú có thể hỏi dân bản xứ để tìm đường.

-Không cần đâu, em còn nhớ đường mà.

Thị trấn Bạch Hà vẫn là quê nhà của hắn, dù cho......nó có thay đổi nhiều thế nào.

Người thanh niên vẫn đi về phía trước. Hắn muốn nhìn xem cảnh trí của nơi mà hắn đã rời xa nó rất lâu rồi.

Nơi này được những dãy núi ôm trọn vào lòng. Ngoài sắc tươi xanh um tùm ra, thì nơi đây chủ yếu là màu đá núi xám tro.

Người thanh niên hiện tại đang ở trên 1 ngọn núi. Ngọn núi này không có tên,trên bản đồ cũng không có kí hiệu đặc biệt để đánh dấu nó,nhưng nó lại là nơi mà không ít người trong thị trấn Bạch Hà này biết tới. Bởi vì ngọn núi này là nơi cu ngụ của Nguỵ gia. Người trong thị trấn Bạch Hà cũng ít ai dám bén mảng tới ngọn núi này.

Từ trên núi này nhìn xuống gần như có thể quan sát toàn bộ cảnh trí của thị trấn Bạch Hà.

-Chú về rồi à.

1 âm thanh từ phía sau truyền tới. Người thanh niên quay đầu lại nhìn.

Đứng trên một ụ đất , là một thanh niên khác.

-Nhiều năm không gặp chú, A Minh.
Người thanh niên kia nhảy xuống từ ụ đất rồi nói:
- Mừng chú đã về.

-Anh vẫn chẳng thay đổi gì mấy.

-Chú nhầm rồi.Anh thay đổi rất nhiều là đằng khác. Hơn nữa, anh đã lấy vợ, bây giờ còn có 1 cô con gái 5 tuổi nữa !

-Em biết. Lúc trước em đều có đọc qua nội dung những lá thư mà cha gửi cho em. Cha không quen dùng máy tính nên cha vẫn thích viết thư hơn.

Hai người thanh niên nhìn thẳng vào đối phương.

-Cậu không hỏi xem vợ và con gái của anh thế nào sao?

Người thanh niên kia nhìn chăm chú người anh trai sau đó thở nhẹ rồi nói:
-Dù sao cũng không vội mà, phải không? Lát nữa không phải em sẽ gặp chị dâu và cháu gái em hay sao?

-Bỏ đi ! Chúng ta đi, chú về hơi muộn đấy.

Người anh trai rời đi.

Cậu thanh niên này tên là Ngụy Minh. Người đang đi phía trước là người anh trai lớn hơn cậu ta 5 tuổi, Ngụy Liễm.

Nhưng đây cũng không phải tên thật của hai người.

Ngụy Minh « tên thật » là Phương Lãnh, còn Ngụy Liễm « tên thật » là Diệp Tưởng.

Bộ phim kinh dị [ Trở về ] cũng bắt đầu mở màn.

Mà vừa rồi, « người vợ » mà Diệp Tưởng nhắc đến chính là Ôn Vũ Phàm ! Hắn cũng không ngờ trong bộ phim này hắn và Ôn Vũ Phàm sẽ đóng vai vợ chồng,hơn nữa lại còn có 1 cô con gái. Nhưng cô con gái chắc cũng không phải là diễn viên rồi vì những cô cậu bé thông thường sẽ không thể nào diễn xuất tốt đến vậy.

Sau đó không lâu,trước mặt hai người xuất hiện một căn biệt thự cao 3 tầng. Chỉ nhìn qua là có thể nhận ra đây nhất định là chỗ ở của người có tiền. Kiến trúc của căn biệt thự khác hẳn với phong cách kiến trúc của thị trấn Bạch Hà, nhưng trong ký ức của Phương Lãnh cũng có bản vẽ của ngôi nhà này.


Lần đầu tiên diễn 1 phân cảnh đôi với Phương Lãnh nên Diệp Tưởng cũng có vài phần kích động. Diễn xuất của Phương Lãnh quả thực chẳng khác là mấy với những diễn viên chuyên nghiệp. Cho dù là thần thái,động tác hay giọng điệu đều có thể nói là hoàn hảo. « Phương Lãnh » bây giờ và « Phương Lãnh » trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 quả thực là 2 con người hoàn toàn khác nhau.
-Tới rồi. Đây là 'Quỷ đầu quán'. Chắc chú còn nhớ chứ?
Diệp Tưởng hỏi Phương Lãnh.

-Đương nhiên.

Không biết ai đã đặt tên căn biệt thự này là "Quỷ đầu quán", nhưng, căn biệt thự này cũng không phải là toàn bộ tài sản bất động sản của Ngụy gia. Ở trên ngọn núi này, Ngụy gia có tổng cộng năm căn biệt thự. Mỗi căn cách nhau tới 2-3 km. Đương nhiên bố trí của những căn biệt thự này đều nằm trong đầu của Diệp Tưởng và Phương Lãnh.

-Trước mắt thì « Quỷ đầu quán » tạm thời là nhà riêng của anh.
Diệp Tưởng vẫn dùng 1 giọng điệu lãnh đạm để trao đổi với Phương Lãnh:
-Lễ tang của cha sẽ được cử hành vào tối nay ở « Quỷ môn quán ».

-Em hiểu.

-Đi thôi. Hiện tại ngoại trừ gia đình anh thì còn có dì, dượng và Hạo Tường đang ở « Quỷ đầu quán ». Nhưng lúc này thì dượng chuyển sang sống ở « Quỷ môn quán ». Sau khi thu xếp xong xuôi, anh sẽ dẫn chú tới hội trường để tổ chức lễ tang.

-Vâng, em hiểu rồi.

Khi tới trước cửa,Diệp Tưởng bấm chuông. Không lâu sau thì cửa mở ra. Người ra mở cửa là Ôn Vũ Phàm ! Hiện tại nàng đang đóng vai vợ của Ngụy Liễm, Phùng Yên Vũ.

-Đến rồi !

Phương Lãnh đương nhiên mới "lần đầu" nhìn thấy Ôn Vũ Phàm nên y « tỏ ra » sửng sốt. Diệp Tưởng bèn đứng ra "giải thích" cho Phương Lãnh:
-Cô ấy là vợ của anh ,Yên Vũ. Yên Vũ, đây là em trai anh, Ngụy Minh.

-Chào cậu !

Ôn Vũ Phàm mở rộng cửa. Trên gương mặt nàng không có vẻ gì vui mừng. Ngược lại sắc mặt lại vô cùng tái nhợt.

-Chào chị dâu. Lần đầu gặp mặt......

Nhưng mà, Ôn Vũ Phàm lại chẳng nói chẳng rằng. Nàng nhìn Phương Lãnh cũng có chút lạnh lùng. Chỉ mới nhìn qua thì có lẽ sẽ chẳng ai nghĩ là nàng đang đóng phim. Thực tế thì tính cách của nhân vật Phùng Yên Vũ cũng khá giống tính cách của Vũ Phàm.

Biệt thừ này tương đối rộng. Khi đi vào trong phòng khách thoáng đạt, ba người nhìn thấy 1 cô bé gái đáng yêu tầm 5,6 tuổi đang bước đi. Điều khá thần ký là......Cô bé này giống như được đúc ra từ cùng 1 khuôn với Ôn Vũ Phàm ! Đây cũng là lý do quan trọng nhất khiến Diệp Tưởng khẳng định cô bé không phải do diễn viên đóng. Hơn nữa nếu nhìn kỹ lại thì sẽ nhận ra có nhiều nét trên gương mặt cô bé khá giống Diệp Tưởng !

Nếu có người nói đây là con gái ruột của Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm thì có lẽ sẽ chẳng có ai nghi ngờ!

Mà sự thật là vậy. Tất cả những mối quan hệ trong phim kinh dị chân thực đều là thực chứ không hề được hư cấu. Nếu lấy này máu của cô bé này đi xét nghiệm DNA thì chắc chắc kết quả thu được sẽ là có hơn 99% cô bé này là con ruột của Diệp Tưởng và Ôn Vũ Phàm ! Đây là cô bé do phim kinh dị tự động tạo ra !

Với 1 người yêu Ôn Vũ Phàm như Diệp Tưởng thì khi nhìn thấy « con gái » của mình và Ôn Vũ Phàm, những nét trên người của cô bé lại rất giống 2 người, trong lòng của hắn lúc này cảm thấy rất phức tạp. Tuy rằng hắn biết đây chỉ là giả thôi,nhưng hắn vẫn có cảm giác như mình đã làm cha, thậm chí hắn còn thực sự cảm thấy mình đã là chồng của Ôn Vũ Phàm.

Diệp Tưởng thậm chí còn nghĩ nếu đây không phải là phim thì có lẽ sẽ tốt biết bao......

Trong phòng khách, ngoại trừ cô bé đáng yêu kia ra thì còn có 1 người phụ nữ trung niên và 1 người đàn ông khác. Người phụ nữ trung niên kia vô cùng xinh đẹp. Nếu lấy tiêu chuẩn của phụ nữ trung niên để so sánh thì để có thể bảo dưỡng được như vậy cũng không dễ dàng. Không biết nhân vật này là NPC hay do diễn viên mới đóng. Người đàn ông kia là Nhạc Lễ Thanh.

-A Minh?
Nhìn thấy đám người Phương Lãnh bước vào,Nhạc Lễ Thanh lập tức đứng dậy ! Y ngay lập tức tỏ ra vui mừng:
-A Minh, đã lâu không gặp ! Cho dù mình chưa thấy được ảnh chụp của cậu gần đây nhưng mình vẫn có thể nhận ra cậu!

-Hạo Tường ! Cậu cũng chẳng thay đổi gì mấy nhỉ !
Phương Lãnh nói. Y vẫn có vẻ lạnh nhạt, chẳng thấy y cười khi đang nói chuyện gì cả.

Gương mặt của người phụ nữ trung niên kia lại có vẻ lạnh lẽo như băng. Bà ta nhìn hắn cũng chẳng có vẻ gì tốt lành cả. Bà ta nói:
-Rời khỏi đã bấy nhiều năm giờ mới biết vác cái mặt về!

Không biết bà ta đang diễn xuất, hay đây là cảm xúc thực của chính bà ta? Nhưng dù là khả năng nào thì diễn xuất của nhân vật này cũng phải nói là hoàn hảo!

Cô bé đáng yêu kia chạy tới ôm chân của Diệp Tưởng sau đó ngẩng đầu nhìn hắn. Đôi mắt của bé lúc này sáng long lanh. Gương mặt của cô bé này khá giống với Ôn Vũ Phàm nên bé cũng là 1 bé gái rất xinh xắn. Tuy cô bé không nói lời nào, nhưng nhìn bé vẫn thấy bé rất đáng yêu. Nhất là khi Diệp Tưởng nhìn thấy những nét của chính mình trên mặt của cô bé, hắn cảm thấy cảm giác huyết nhục tương liên mạnh mẽ giữa mình và cô bé này! Hắn nghĩ tới trong tươngi lai nếu mình cũng có 1 cô con gái đáng yêu như vậy, hắn sẽ coi cô bé là hòn ngọc quý quý, sẽ hết lòng chiều chuộng cô bé.

Phương Lãnh không nhìn Diệp Tưởng và "con gái" của Diệp Tưởng mà quay sang khom lưng cúi đầu xin lỗi người đàn bà trung niên kia:
-Con xin lỗi dì.

-Mẹ, đừng nói nữa !
Nhạc Lễ Thanh vội vàng giải vây:
-A Minh không phải trở về rồi sao? Làm gì......

-Mày im mồm cho tao.
Sắc mặt của người đàn bà trung niên kia vẫn lạnh lùng như băng:
-Ngụy Minh! Nếu không phải vì cha mày chết thì có lẽ mày sẽ chẳng thèm vác mặt trở về. Chuyến này trở về chắc trong lòng mày cũng không tình nguyện đúng không? Bảy năm trước sau khi mày dứt áo ra đi, chẳng thấy có tin tức gì,anh rể trông ngóng mày thế nào chắc mày cũng chẳng biết đâu nhỉ? Mày trở về cũng hơi bị 'sớm' đấy con ạ!

Phương Lãnh im lặng.

-Lần này trở về mày hãy ở lại lâu 1 chút! Ít nhất cũng phải đợi qua bảy bảy bốn mươi chín ngày của cha mày rồi hẵng đi!

Bảy bảy bốn mươi chín ngày......

Là giai đoạn thời gian cuối cùng mà vong hồn có thể quanh quẩn chốn dương gian......

Cho dù Phương Lãnh hay Diệp Tưởng, đều biết chuyện này.

-Tang phục của chú anh cũng đã chuẩn bị rồi.
Diệp Tưởng chỉ lên trên lầu.
-Chú theo anh lên trên lầu thay quần áo.Lát nữa chúng ta sẽ đi. Kế tiếp chú sẽ phải gặp rất nhiều người nên chú cứ chuẩn bị sẵn tâm lý đi.Cũng không phải chỉ có mình dì mới bất mãn với chú đâu.

Phương Lãnh gật đầu nói:
-Em hiểu.

Đúng vào thời khắc này thì bộ phim kinh dị này đã bắt đầu. Sau phân cảnh này thì bộ phim sẽ bước vào giai đoạn kịch bản bị bỏ trống .

Bảy năm trước vì sau nam nhân vật chính Ngụy Minh phải bỏ đi? Cái chết của cha y có ẩn tình gì?


Chương 13. Người nhà lạnh lùng

  Dục Tô, chính là tên của nữ nhân vật chính do Bạch Vũ Sóc sắm vai. Tên đầy đủ của nàng là Hứa Dục Tô.

-Dục Tô...... Cô ấy vẫn khỏe chứ?

Phương Lãnh đã đọc qua một lượt kịch bản của màn đầu tiên nên hắn cũng phân tích được đôi chút về tính cách các nhân vật và chính « bản thân » y. Phân tích nhân vật do mình thủ vai là chuyện mà bất cứ diễn viên có kinh nghiệm nào cũng phải làm. Từ mỗi một câu thoại trong kịch bản, mỗi một nét mặt, diễn viên có thể suy đoán này trạng thái tâm lý và tính logic trong mỗi hành vi của nhân vật để tránh gây ra NG. Chuyện này đã sớm trở thành thói quen của Phương Lãnh.

Ngụy Minh và Hứa Dục Tô rõ ràng là 1 đôi. Tuy y là người khá hướng nội, lại không giỏi biểu đạt tình cảm của mình nhưng sự quan tâm mà y dành cho Dục Tô không cần nói cũng biết. Hứa Dục Tô cũng không phải người trong gia tộc họ Ngụy, thậm chí cũng chẳng có quan hệ thông gia gì với Ngụy gia, nhưng nàng cũng là 1 nhân vật vô cùng quan trọng trong Ngụy gia. Cha của Ngụy Minh hoàn toàn đối xử với nàng như con gái ruột của chính mình.

-Dục Tô vẫn muốn đến tìm mày. Chỉ là, sức khoẻ của anh rể mỗi năm mỗi kém, nên nó cũng chẳng thể rời đi. Hơn nữa chỗ ở của mày cũng không cố định. Cũng may là anh rể bỏ chút thời gian tìm ra được địa chỉ của mày. Hàng năm thư từ do mày gửi về ít tới mức chỉ cần dùng 1 bàn tay cũng có thể đếm được, nhưng Dục Tô vẫn nâng niu trân trọng từng lá thư đó.

Người dì này càng nhìn càng có cảm giác là 1 NPC. Tin tức "Hàng năm đều gửi thư về" là 1 thông tin khá quan trọng. Có lẽ trong những bức thư đó có ghi lại thông tin có giá trị nào đó.

Cỏ dại mọc lổn nhổn trên mặt đất chỉ cần nhìn là thấy, xung quanh có vẻ vắng vẻ đìu hiu không cách nào có thể miêu tả bằng lời. Sắc xanh ở nơi này quá ít , cảm giác hoang vu và khô cằn ngự trị chỗ này.

Phương Lãnh và Diệp Tưởng đều đang quan sát. Ôn Vũ Phàm cho tay vào trong túi, cầm lấy mảnh gương vỡ kia. Chỉ khi cầm lấy nó thì nàng mới có cảm giác yên tâm.

Đúng lúc này, Phương Lãnh bỗng nhiên hỏi Nhạc Lễ Thanh:
-Hạo Tường ! Vì sao lễ tang lại không được cử hành ở « Quỷ ngục quán »? Đây chẳng phải là truyền thống của Nguỵ gia sao?

Nhạc Lễ Thanh gãi gãi đầu rồi nói:
-« Quỷ ngục quán »...... đã hoàn toàn bị niêm phong rồi. Bậc trưởng bối trong nhà đã có dặn dò bọn mình không được tới gần đó.

-Hạo Tường ! Sao mày lắm mồm thế!
Dì trừng mắt nhìn con trai của mình rồi nói:
-Không cần mày phải lắm mồm về chuyện «của « Quỷ ngục quán » !

Dễ thấy, « Quỷ ngục quán » đang che dấu 1 bí mật động trời.

-« Quỷ ngục quán » bị niêm phong sao ?
Phương Lãnh nhíu mày hỏi:
-Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ?

-Sau này sẽ kể lại chi tiết cho mày. Giờ tạm thời mày đừng hỏi gì cả.
Dì trả lời.

Xem bộ dáng của bà, Phương Lãnh khẳng định bà đang giấu diếm điều gì đó. Chỉ là bà chưa muốn nói ra thôi.

Rốt cục......

« Quỷ môn quán » đã hiện ra trước mắt.

Bề ngoài của « Quỷ môn quán » khác với « Quỷ đầu quán ». Căn biệt thự này có tới 4 tầng, diện tích cũng lớn hơn « Quỷ đầu quán » . Bên ngoài đang có 2 người đứng trước cửa chờ sẵn. Cửa chính cũng được mở rộng để mọi người đi vào bất cứ lúc nào.

Hai người kia cũng mặc tang phục trên người. Nhưng mà chẳng có ai quen 2 kia cả vì họ chỉ là tôi tớ của Nguỵ gia mà thôi. Chắc chắn bọn họ chỉ là những vai phụ không có mấy đất diễn.

-Cậu chủ Liễm tới rồi.

Khi bọn họ nhìn thấy Diệp Tưởng, bọn họ đều tỏ ra tương đối cung kính, còn Phương Lãnh dù đang đứng ở bên cạnh bọn họ thì trong mắt họ hắn chẳng khác chi người vô hình. Phương Lãnh cũng chẳng nói gì vì đối với Ngụy Minh, chuyện cũng chẳng có gì quan trọng.

Chuyện khiến Ngụy Minh phải để ý hình như cũng không nhiều.

Nhưng ít nhất hắn còn để ý tới mạng sống của mình. Nếu ngay cả mạng của mình mà hắn cũng không để tâm thì Phương Lãnh cũng chẳng có cách nào tiếp tục diễn tiếp.

Hai người kia đều là phụ nữ, hơn nữa dung mạo cũng tương đối bình thường, nhìn qua thì có vẻ là loại nhân vật phụ sau khi quay xong thì diễn viên được trả mười mấy nhân dân tệ hoặc là loại nhân vật quần chúng A B C D nào đó sau khi đóng xong thì mỗi người được phát 1 cặp lồng cơm.

Sau khi đi vào trong nhà, đập vào mắt họ là câu đối phúng điếu và vải trắng được treo khắp nơi. Trong nhà màu trắng và màu đen là 2 tông màu chủ đạo.

-Ngụy Minh, anh cuối cùng cũng đến rồi !

Những người đang ở trong phòng khách cũng bắt đầu chú ý có mấy người mới xuất hiện. Sau đó, có 1 cô gái vốn đang nói chuyện với những người khác bèn ngưng lại rồi chạy tới trước mặt của Phương Lãnh.

Cô gái này chính là Vũ Sóc ! Nhưng trong phim nàng đóng vai Hứa Dục Tộ!

Điều thú vị là,"Dục Tô" khi đọc lên cũng có phần na ná giống như "Vũ Sóc" ! Như vậy ở 1 mức độ nào đó cũng có thể tránh cho diễn viên gọi sai tên.

Phương Lãnh khống chế nét mặt, cố gắng khiến cho ánh mắt của y bớt đi sự giá lạn rồi nói câu thoại có trong kịch bản:
-Dục Tô...... Lâu rồi mới gặp em.

-Đúng là lâu rồi chưa gặp anh đấy.

Một âm thanh từ phía sau của Vũ Sóc truyền tới. Đó là 1 thiếu niên tuổi chừng 17-18 tuổi. Người thiếu niên đó đang ngồi trên ghế sô pha, nhìn Ngụy Minh bằng 1 ánh mắt rất lạnh lùng.

Hắn chính là Lý Duy Tư. Nhưng bộ phim này hắn đóng vai nhân vật có tên là Ngụy Tự. 1 cái tên vô cùng kỳ quái.

Có được huyết dịch của Nitemare, đồng thời còn có được thông tin quan trọng đủ để đàm phán với « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 nên lúc này không phải hắn đang cố diễn sao cho ánh mắt của mình trở nên lạnh lùng khi nhìn Phương Lãnh, mà ngược lại hắn thực sự đang nhìn Phương Lãnh với vẻ lạnh lùng. Trong mắt hắn, chỉ vì 1 người đàn bà như Tiêu Mộng Kì mà dám đối đầu với Nitemare khác nào tự sát, có thể nói là vô cùng ngu xuẩn. Hắn khinh thường Phương Lãnh làm ra hành vi ngu xuẩn như vậy , dù cho Phương Lãnh có ơn dung nạp và bồi dưỡng hắn. Hắn tuy không phải là người không biết nhớ ơn,nhưng hắn tuyệt đối sẽ không vì chịu ân tình mà đối phương ban cho để bản thân gặp nguy hiểm. Có vài người có thể vì báo ơn mà hy sinh bản thân, nhưng Lý Duy Tư hắn làm không được .

Bởi vì hắn đã sớm nhìn thấy sự tàn khốc của hiện thực.


-Dù sao cũng hoan nghênh anh trở về, Ngụy Minh.

Ánh mắt của Lý Duy Tư vẫn nhìn chằm chằm vào Phương Lãnh, vừa thay đổi chủ đề:
-Nhưng có lẽ anh sẽ phát hiện phần lớn những người ở đây đều đã thay đổi khá nhiều.

Ánh mắt của Phương Lãnh đặt trên người Lý Duy Tư. Hắn muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Đúng lúc này, Bạch Vũ Sóc mở miệng .

-Để em dẫn anh đi gặp các bậc trưởng bối nhé, Ngụy Minh.

Nói đến đây, nàng « ngắm nhìn » khuôn mặt của Phương Lãnh 1 cách cẩn thận, giống như nàng quả thực đã không gặp người đàn ông này được 7 năm rồi vậy.

-Anh đã trở về rồi.

Bảy năm trước thì Bạch Vũ Sóc, không, Hứa Dục Tô vẫn chỉ là 1 cô bé. Khi đó, hai người vốn là 1 đôi thanh mai trúc mã. Nhưng không hiểu vì nguyên nhân gì khiến cho Ngụy Minh phải trốn khỏi gia tộc tới 7 năm trời? Nhưng dễ thấy trong 7 năm này, Hứa Dục Tô vẫn ngày đêm chờ đợi ngày hắn trở về.

Cho nên Bạch Vũ Sóc cũng cố gắng biểu lộ vẻ kích động nhưng nàng cũng kiềm chế không bộc lộ nó 1 cách thái quá. Bởi vì nàng cũng cần phải để ý tới những ánh mắt không chút thiện ý và nét mặt không mấy tốt của những người xung quanh. Dựa trên những phân tích về tích cách của Hứa Dục Tô, nàng tuy rằng thầm thích Ngụy Minh nhưng nàng cũng không phải là người dám hoàn toàn bộc lộ hết những tâm tư tình cảm của mình, đồng thời cũng hay để ý tới sắc mặt của người khác. Tuy rằng Vũ Sóc cũng không phải là kiểu người như vậy, nhưng nàng đủ tự tin để có thể đóng tốt vai diễn như vậy. Dù sao, trước đó nàng cũng ôm mộng trở thành diễn viên.

Ở trong góc phòng, Diệp Tưởng liếc mắt 1 cái là nhìn ra vị minh tinh điện ảnh Đổng Ỷ Lam. Diệp Tưởng cứ cảm thấy điều gì đó không hợp lý lắm khi 1 minh tinh điện ảnh trong thế giới thực lại đóng chung với bọn họ trong bộ phim này. Đổng Ỷ Lam lúc này cũng vận một thân tang phục ngồi ở trên ghế. Nàng nhìn tất cả những chuyện đang xảy ra trong phòng khách với vẻ ngây dại. Là một diễn viên chuyên nghiệp nên diễn xuất của nàng chắc cũng đáng để mọi người chờ đợi. Dù sao, diễn xuất càng tốt thì càng ít gây ra NG.

Sau khi đi qua phòng khách thì bọn họ có thể nhìn thấy 1 linh đường được thiết kế 1 cách tạm thời.

Nằm giữa rất nhiều vòng hoa viếng tang lễ là 1 tấm di ảnh màu đen trắng. Trước di ảnh có đặt một lư hương,bên trên đang cắm 1 vài que hương.

Di ảnh của người đàn ông kia không ngờ lại rất giống với bộ dạng của Phương Lãnh , nhưng lại không có điểm nào giống với Diệp Tưởng ! Phải nói thêm rằng hắn và Phương Lãnh nếu như bây giờ tiến hành thử máu thì có lẽ kết quả đưa ra sẽ là 99,99% hai người là anh em,tuy rằng hắn và Phương Lãnh cũng chẳng phải là anh em gì .

Nhưng cũng vì như vậy mà nhìn thấy di ảnh kia, Phương Lãnh lại cảm thấy trong lòng thực sự trào dâng 1 cảm giác bi thương. Người trên tấm di ảnh kia còn giống hắn hơn cả cha hắn trong thế giới hiện thực. Tuy rằng đây chỉ là nhân vật do phim hư cấu ra nhưng người đã chết này cũng có thể xem là "cha" của Phương Lãnh. Hắn chỉ không biết quỷ hồn trong bộ phim này có phải là 'cha' của hắn hay không ?

Có mấy người đang đứng trước di ảnh.

1 trong số đó là 1 người đàn ông trung niên. Thần sắc khi y đứng lặng nhìn tấm di ảnh kia có vẻ rất buồn.Bỗng nhiên y đưa mắt nhìn Phương Lãnh.

Thần thái khi y nhìn Phương Lãnh có vẻ rất đặc biệt.

Đó là một cảm giác thế nào nhỉ?

Đúng rồi ! Phương Lãnh lập tức phát hiện cảm giác khi y nhìn hắn giống như ánh mắt của 1 con rắn độc khi nhìn con mồi mà nó chuẩn bị săn.

-Chú hai ! Ngụy Minh đã trở lại rồi.

Vũ Sóc kéo tay Phương Lãnh chạy tới chỗ người đnà ông trung niên kia rồi nói với vẻ rất cẩn trọng.

Giọng nói của nàng khác xa 1 trời 1 vực với giọng nói lúc bình thường của Vũ Sóc.

-Tôi chưa mù, chưa mượn cô phải nói cho tôi biết.
Khi người đàn ông trung niên kia nói câu này, đôi mắt y vẫn không hề rời khỏi người của Ngụy Minh. Y tựa hồ như muốn tìm trên người hắn 1 thứ gì đó, nhưng là thứ gì thì Phương Lãnh không biết.

Tên của y là Ngụy Viễn Vu, là chú hai của Ngụy Minh. Ngụy Minh ngoài người chú hai này ra còn có 1 người cô.

Người cô kia đang đứng bên cạnh của Nguỵ Viễn Vu.

Phản ứng của người cô này hoàn toàn khác hẳn Ngụy Viễn Vu. Khi Phương Lãnh vừa bước vào linh đường, bà ta chỉ nhìn liếc qua hắn 1 cái, sau đó thì chẳng để ý gì nữa, cứ như hắn chỉ là 1 người xa lạ vậy.

Dễ thấy người trong gia tộc này,ngoại trừ Hứa Dục Tô ra thì gần như chẳng có ai tươi cười chào đón hắn cả.

Cho dù là vì hắn đã bỏ nhà đi tới 7 năm trời, nhưng thái độ phản ứng như vậy cũng quá khoa trương,cứ như cái chết của cha Ngụy Minh do chính y tạo nên vậy.

Phương Lãnh đi tới trước di ảnh rồi quỳ gối.

Những người khác nhìn hắn với vẻ lạnh lùng.

-Con đã trở về rồi.

Khi hắn ngẩng đầu lên nhìn tấm di ảnh, hắn chỉ nói được 1 câu này.

Trở về.

[ Trở về ] là tên của bộ phim này. Cái gọi là « Trở về » trước mắt có lẽ đang ám chỉ sự trở về của Ngụy Minh. Sự trở về của hắn dễ thấy chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt những hiện tượng khủng bố.

Nhưng Phương Lãnh vẫn phải đến. Trở lại Ngụy gia là phần được viết bằng chữ đỏ nên hắn bắt buộc phải chấp hành. Những diễn viên khác cũng vậy, trong khi đang quay phim không ai được phép rời khỏi ngọn núi này nửa bước.

Về phần phải quay bao lâu thì Phương Lãnh cũng không biết. Tiếng là hắn phải đợi đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày mới được rời đi, nhưng không lẽ bộ phim này phải quay lâu đến như vậy? Chắc có lẽ không đâu.

Nhưng chắc chắn sự trở về của hắn sẽ không chỉ đơn giản giống như bề ngoài là về chịu tang cha. Tuy rằng thái độ của mọi người đều rất lãnh đạm khi thấy hắn trở về, nhưng Phương Lãnh lại cảm thấy được......

Bọn họ không phải là không để tâm tới sự trở về của hắn mà ngược lại......

Mỗi người đều rất coi trọng sự trở về của hắn. Chỉ là,cách mà họ biểu đạt không giống nhau mà thôi.

Bọn họ, nhất định biết được điều gì đó.

Chỉ là phải làm thế nào mới điều tra ra được chuyện này đây? 


Chương 14: Quan hệ trong gia tộc đầy phức tạp

  Trong « Quỷ môn quán » lúc này đã tập hợp đủ người trong gia tộc họ Nguỵ.

Phương Lãnh cắm que hương trên tay hắn vào trong lư hương rồi nhìn bức di ảnh. Hắn cảm thấy lần này cần phải bộc lộ một chút bi thương nhưng phải khống chế sao cho có chừng mực.

Vũ Sóc vẫn luôn ở bên cạnh nhìn Phương Lãnh. Nàng đã 7 năm trời không được « nhìn thấy » Ngụy Minh nên lúc này đương nhiên nàng phải tận dụng cơ hội để quan sát thật kỹ hắn.

Sau đó nàng nhìn di ảnh rồi nói:
-Cha, anh Nguỵ Minh, người con trai mà cha vẫn cứ nhắc mãi cũng đã trở về gặp cha rồi.

Cha của Ngụy Minh trước giờ vẫn coi Hứa Dục Tô như 1 cô con gái nuôi,vì thế sao này lão dứt khoát yêu cầu Hứa Dục Tô gọi lão là cha. Dựa trên mô tuýp thông thường thì trong 1 gia đình lớn, nếu 1 người ngoài không có quan hệ huyết thống lại được bậc trưởng bối trong nhà coi như con đẻ thì ít nhiều cũng sẽ phải chịu sự thù địch của những thành viên khác trong nhà. Nguyên nhân đương nhiên là những người còn lại lo lắng khi tiến hành phân chia tài sản thì kẻ ngoài cuộc này sẽ chiếm mất của bọn họ 1 phần tài sản. Nhưng trong bộ phim này lại không tồn tại tình trạng như vậy. Người trong Ngụy gia nhân không hề có chút phản cảm với chuyện Hứa Dục Tô gọi Ngụy lão gia tử là cha.

Đây đúng là 1 gia tộc không bình thường . Gia tộc này cũng không phải loại hào môn được «điển hình hoá» trong phim, khi mà những người trong gia tộc luôn mưu mô tìm cách hạ gục đối phương để tranh giành phần hơn trong vấn đề thừa kế và phân chia tài sản. Trên thực tế, Diệp Tưởng cũng có suy nghĩ có lẽ Ngụy gia cũng giống như Âu Dương gia trong [ Phòng giam ]. Khéo gia tộc này cũng là 1 gia tộc có khả năng thông linh cũng nên. Nếu vậy thì gia tộc này nhất định có cất giấu 1 vật bị người chết nguyền rủa. Mà trước mắt « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 đang ở trong tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng vật bị nguyền rủa, nên cho dù chỉ có thêm 1 vật bị nguyền rủa thì nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai khi bọn họ quay [ Quỷ tế III].

Không riêng gì Diệp Tưởng mà Phương Lãnh và Vũ Sóc cũng nghĩ tới chuyện này. Với loại chuyện này thì kinh nghiệm của hai người phong phú hơn Diệp Tưởng rất nhiều.

Hiện tại, bọn họ cần phải hành động dựa trên hoàn cảnh để tiến hành quan sát cẩn thận gia tộc này.

Người trong Ngụy gia cũng bắt đầu tụ tập trong linh đường. Ánh mắt của rất nhiều người đều tập trung trên người của Phương Lãnh. Trong số những người này đương nhiên cũng có rất nhiều những gương mặt quen thuộc.

Thành Tuyết Tùng lúc này đang khoanh tay đứng bên cạnh Lý Duy Tư. Nàng sắm vai vợ của Ngụy Tự. Nhưng ánh mắt của nàng lúc này lại được đặt trên người của Phương Lãnh. Trong ánh mắt đó lại không bao hàm sự căm ghét mà ngược lại đó là sự quyến luyến đầy mãnh liệt. Diễn xuất trong đôi mắt của Thành Tuyết Tùng còn vượt quá cả yêu cầu trong kịch bản. Sở dĩ nàng có vẻ mặt như vậy cũng là do nàng đã nghiền ngẫm rất kỹ. Lý do cũng rất đơn giản : nhân vật do nàng đóng vai – Hứa Thiến Dung vẫn thầm thương trộm nhớ Ngụy Minh. Bảy năm trước, cả đám chỉ là những cô cậu thiếu niên mười mấy tuổi, nhưng khi đó, Thiến Dung đã quấn quýt lấy Ngụy Minh. Mà nàng là em gái của Hứa Dục Tô. Hai chị em cùng thích 1 người đàn ông cũng là mô tuýp rất quen thuộc trong nhiều bộ phim điện ảnh cho nên chuyện cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng khác với chị gái mình, Hứa Thiến Dung hiểu rằng Ngụy Minh sẽ không trở về, nên cuối cùng nàng lựa chọn gả cho em họ của Nguỵ Minh – Nguỵ Tự.

Nhưng mà nay Ngụy Minh đã trở về còn nàng đã là vợ của người ta.Chị gái của nàng rốt cuộc cũng đã đợi được ngày Nguỵ Minh quay trở lại.

Trong đôi mắt nàng ngoại trừ sự quyến luyến đương nhiên cũng bao hàm cả 1 chút đố kỵ khó có thể che dấu với người chị gái Dục Tô của nàng. Bởi vậy có thể thấy được, tuy rằng Thiến Dung đã gả cho Nguỵ Tự do Lý Duy Tư sắm vai nhưng rõ ràng cuộc sống sau khi kết hôn của nàng cũng không tốt đẹp gì mấy. Hoặc là, nàng tuy đã gả cho Ngụy Tự, nhưng trong lòng nàng khó mà quên được tình cảm mà nàng dành cho Ngụy Minh, cho nên nàng cũng chẳng có mấy tình cảm với người chồng « hờ » .

Nhưng hai chị em Hứa Dục Tô và Hứa Thiến Dung rốt cuộc có quan hệ ra sao với Nguỵ gia? Chuyện này khiến cho mọi người cảm thấy rất khó hiểu. Kịch bản của màn đầu tiên cũng không đưa ra đáp án. Quan hệ của hai người với gia tộc này vô cùng đặc biệt. Rõ ràng hai người không phải tôi tớ,vì ngay đến Ngụy lão gia tử cũng coi Hứa Dục Tô như con đẻ của mình, người bên ngoài cũng không có nói thêm cái gì. Hơn nữa, những người xung quanh cũng chẳng dám ý kiến ý cò dù chỉ nửa câu. Hơn nữa Hứa Dục Tô còn là nữ nhân vật chính của bộ phim này.....

Hai chị em nhà họ Hứa nhất định đóng vai trò rất quan trọng trong bộ phim này. Chuyện này không cần phải nghi ngờ !

-Dù sao cháu cũng đã trở về.

Lúc này, người chú hai Ngụy Viễn Vu đi tới trước mặt Phương Lãnh rồi hơi cúi người nhìn hắn.

Lúc này, ánh mắt của y không ngờ lại trở nên hiền hoà hơn hẳn, giống như ánh mắt độc địa mà trước đó Phương Lãnh nhìn thấy cũng chỉ là ảo giác mà thôi.Y rốt cuộc có phải là diễn viên hay không?

-Đúng vậy, chú hai ! Anh Ngụy Minh trở về cũng có thể coi là chuyện đáng mừng.
Vũ Sóc đứng ra hoà giải:
-Hay là sau này để anh ấy ở lại Nguỵ gia đi !

Sau khi nàng vừa nói ra câu này thì Ngụy Tự, không, phải nói là Lý Duy Tư lại lạnh lùng bật lại:
-Chị nói gì vậy,Dục Tô? Anh ta ở bên ngoài lăn lộn chắc cũng khá khẩm lắm, làm sao anh ta lại chịu ở lại cái nơi khỉ ho cò gáy này?

Nhưng Ngụy Viễn Vu nói:
-Được ! Nếu Ngụy Minh đồng ý thì người chú hai như ta cũng có thể thay mọi người gật đầu. Đại ca hiện tại đã cưỡi hạc quy thiên nên nhà này do ta làm chủ.

-Cám ơn chú hai !

Tuy rằng Vũ Sóc đã sớm biết được câu trả lời trong kịch bản,nhưng Vũ Sóc vẫn cười rất tươi, giống như là một đứa trẻ cảm thấy vui mừng khi được cha mẹ đồng ý sẽ thưởng quà vậy.

Lý Duy Tư chỉ "Hừ !" một tiếng, sau đó nhìn sang Thành Tuyết Tùng. Thành Tuyết Tùng cũng tỏ ra vui sướng khi nghe được câu nói này của người chú hai. Lý Duy Tư tức giận trừng mắt nhìn nàng rồi kéo tay nàng nói:
-Xin lỗi vì con không thể bồi tiếp mọi người được ! Con không quấy rầy mọi người nữa !

Sau đó y nổi giận đùng đùng kéo tay của Thành Tuyết Tùng đi lên lầu hai.

Sắc trời dần tối.

Những "cố nhân" mà Phương Lãnh đã lâu không gặp thì hắn đều đã gặp.


Dượng sau khi thấy hắn thì sắc mặt lại có vẻ tương đối hiền hoà, chẳng giống như vẻ đuổi khách của dì. Dượng tuy rằng cũng phải hơn 50 tuổi, nhưng tinh thần vẫn tương đối tốt, bộ dạng bảo dưỡng cũng không tệ lắm. Nếu không thì ông cũng không xứng với 1 người phụ nữ xinh đẹp như dì. Dượng nhìn hắn chỉ nói 1 câu với giọng điệu rất bình thản:
-Trở về thì tốt rồi. A Minh, cháu còn nhớ ta không?

-Đương nhiên rồi ạ.
Ánh mắt của Phương Lãnh cũng có vẻ dịu đi khá nhiều:
-Cháu còn nhớ rõ trước đây chỉ có dượng là người thương cháu nhất.

-Hoá ra cháu vẫn chưa quên.

Dì ở bên cạnh đệm vào:
-Phải đó. Lúc đó anh cưng nó như gì, ngay cả chị hai còn chưa chiều nó bằng anh.

Mẹ của Ngụy Minh có vẻ như đã sớm qua đời. Nhưng bà mất khi Ngụy Minh lên mấy thì hình như không rõ lắm. Phương Lãnh thậm chí còn đang suy đoán liệu có phải « mẹ » hắn mất khi hắn vừa tròn13 tuổi, khiến cho Nguỵ Minh phải chịu 1 cú sốc quá lớn dẫn đến chuyện y bỏ nhà ra đi hay không?

Phải nói thêm rằng căn cứ theo những gì mà kịch bản giới thiệu vắn tắt về nhân vật thì cho dù là dì,dượng, hay hai chị em nhà họ Hứa cũng đều là người ở thị trấn Bạch Hà. Với người ở thị trấn Bạch Hà này thì chỉ cần có thể gả vào Ngụy gia, thì đời sống sau này sẽ trở nên sung túc, cơm áo chẳng phải nghĩ.Gia tộc này hình như rất giàu, nhưng cũng rất thần bí và quái dị.

Tiếp đó, Phương Lãnh để ý tới người em họ của hắn là Nguỵ Tâm – nhân vật do Đổng Ỷ Lam thủ vai. Nàng là chị gái của Nguỵ Tự -- nhân vật do Lý Duy Tư thủ vai. Sau khi nhìn thấy Nguỵ Minh thì Ngụy Tâm cũng chẳng tỏ vẻ gì cả, giống như sự trở về của Phương Lãnh với nàng mà nói cũng chẳng phải là chuyện gì quan trọng lắm. Bởi vì Đổng Ỷ Lam là 1 diễn viên chuyên nghiệp , cộng thêm khí chất trong trẻo tươi mát trên người của Đổng Ỷ Lam nên phải nói là nàng đóng vai Ngụy Tâm này quá hay. Nếu chỉ nhìn qua thì cảm giác cũng chẳng khác gì mấy với những nữ nhân vật chính trong tác phẩm của Kim Dung cả.

Ngụy gia chủ yếu là mấy người sau : dượng, dì và con trai của bọn họ -- Hạo Tường, chú hai và hai người con 1 trai 1 gái của chú . Nhân vật thím hai hình như chẳng hề tồn tại , không biết là do người thím này đã qua đời hay là sau khi ly hôn với chú hai thì đã bỏ đi đâu mất. Về phần người cô,thì hình như sau khi ly hôn, cô liền dẫn theo người con gái trở về thị trấn Bạch Hà này. Người con gái của cô do Tề Tình Tình diễn. Cô gái này tên là Ngụy Liên ; trước mắt đất diễn cũng rất ít.

Dương Hồng đóng vai 1 nữ hầu gái rất bình thường chẳng có gì nổi trội, hơn nữa lời thoại cũng chỉ có một câu :
-Thiếu gia, mời uống trà.
Nhân vật « siêu cấp » phụ như vậy chắc chắn sẽ chết rất sớm.

Bản thân Dương Hồng cũng rất rõ chuyện này nên khi đang châm trà, tay nàng cũng run lẩy bẩy. Xét 1 cách tương đối thì Đổng Ỷ Lam cũng là 1 minh tinh màn bạc nên đãi ngộ mà kịch bản dành cho nàng cũng tốt hơn của Dương Hồng rất nhiều.

-Khi cha chết, ông có nói gì hay không?

Trong phòng khách, khi ngồi đối diện với các bậc trưởng bối, Phương Lãnh rốt cục cũng đặt ra câu hỏi này.

Đây cũng là chuyện mà Nguỵ Minh rất muốn hỏi.

-Anh ấy cứ nhắc mãi về cháu. Chỉ tiếc là khi đó cháu lại thay đổi địa chỉ.
Dượng trả lời:
-Dượng cũng nghe nói giá nhà trong thành phố lúc này rất cao, bằng không nếu cháu có thể tìm 1 chỗ ở cố định thì dượng đã sớm liên lạc được với cháu. Mà khi đó cháu còn nợ chưa trả cước phí di động nên số di động của cháu bị người ta khoá. Giá mà cháu có thể gặp mặt cha mình lần cuối trước khi anh ấy qua đời thì tốt rồi.

Phương Lãnh im lặng.

Hiển nhiên cuộc sống ở bên ngoài của Ngụy Minh cũng chẳng được như ý, chỗ ở của y cũng chỉ mang tính tạm bợ. So với 1 người nông dân lên thành phố để làm công thì y cũng chẳng khác gì mấy, ngay cả cước phí di động hàng tháng cũng trả không nổi.

Sống trong nghèo khó như vậy nhưng y vẫn nhất định không trở về nhà chứng tỏ mâu thuẫn giữa hắn và người trong nhà cũng tương đối gay gắt. Mà Ngụy lão gia tử vẫn viết thư cho hắn chứng tỏ ông cũng không đoạn tuyệt quan hệ với hắn, nhưng Ngụy Minh sống chết cũng không chịu trở về. Mãi cho tới khi hắn nghe được tin cha mình đã cưỡi hạc về trời.....

Ngụy Minh chắc chẳn có rất nhiều ấn tượng xấu với gia tộc này. Cho dù không ít người không hề chào đón sự trở về của hắn, nhưng hắn vẫn trở về. Đây là tình tiết rất quan trọng để khởi động guồng quay của kịch bản. Trong 7 năm nay nhất định trong gia tộc đã diễn ra chuyện gì đó khiến cho gia tộc này đã khác xa với chính nó 7 năm về trước.

Cho nên, sau đó Phương Lãnh nhồi thêm 1 câu thoại.

-Trong 7 năm nay không biết trong nhà có gì thay đổi hay không?

Phương Lãnh biết, cho dù thật sự có thay đổi thì chưa chắc đối phương đã chịu nói cho hắn biết. Nhưng hắn vẫn sẽ quan sát 1 hồi. Trong những bậc trưởng bối đang ngồi ở phía đối diện thì chưa chắc tất cả đều do diễn viên đảm nhận mà có lẽ sẽ có 1,2 NPC. Chuyện này với Phương Lãnh vô cùng quan trọng.

Nhưng sắc mặt của bọn họ cũng không có gì khác thường lắm.

Giống như bọn họ đã sớm đoán được hắn sẽ hỏi câu này.

-Thay đổi đương nhiên là có, mà cháu cũng đã thấy hết rồi đấy thôi, nhất là Thiến Dung đã gả cho con trai ta. Anh chắc không nhắc tới chuyện này trong thư phải không?

Phản ứng của bọn họ chưa thể khiến Phương Lãnh chứng thực được suy đoán của mình. Lát nữa hắn phải nghĩ cách để Vũ Sóc đi tới 5 toà nhà này 1 phen. Hắn phải nghĩ cách để nàng cảm ứng xem rốt cuộc ở chỗ nào xảy ra vấn đề.

Có lẽ......cái chết của Nguỵ lão gia tử cũng có liên quan đến chuyện này.

Nếu thật sự là như vậy,thì chuyện cũng không bình thường.Bởi vì nếu chỉ dựa trên tất cả những lời thoại trong màn đầu tiên thì chắc chắn không thể đoán ra nguyên nhân cái chết của Nguỵ lão gia tử. Bởi vì trước đó chú hai cũng có đề cập tới chuyện sức khoẻ của cha hắn không được tốt lắm nên thông thường người ta sẽ rất dễ cho rằng ông chết vì bệnh. Nhưng lại không có ai có thể chứng thực chuyện này. Nguỵ Minh do Phương Lãnh thủ vai chắc chắc biết được nguyên nhân cái chết của cha mình nên hắn không thể nào mở miệng hỏi người khác. Phương Lãnh nhất định phải nghĩ cách điều tra ra chân tướng.

Khi điều tra ra thì đó...... sẽ là lúc cặp đôi Diệp Tưởng và Vũ Sóc ra tay !


Chương 15: Mưu đồ bí mật

  -« Quỷ ngục quán » vì sao lại bị niêm phong?

Phương Lãnh hỏi tới vấn đề rất quan trọng.

Khi hỏi vấn đề này thì ngay lập tức kịch bản thu của hắn đến 40 tấm vé chuộc cái chết !

Chú hai sau khi nghe được câu hỏi của hắn liền thoáng có vẻ mất tự nhiên nhưng ngay sau đó thì sắc mặt của chú hai lại trở lại bình thường. Y nói:
-Đó là ước nguyện của cha cháu trước khi chết. Chúng ta hỉ làm theo ý của anh ấy mà thôi.

-Chỉ vậy thôi sao?

-Chỉ có vậy thôi.

Nếu đã như vậy thì Phương Lãnh cũng chẳng còn cách nào có thể tiếp tục truy vấn về vấn đề này .

-Vậy hài cốt của cha......

-Dựa theo yêu cầu của ông ấy, tro cốt của ông ấy sau khi hoả táng sẽ được rắc trên ngọn núi này.
Dượng tỏ ra có chút tiếc nuối khi nói tới chỗ này :
-Đáng tiếc cháu không thể nhìn thấy khuôn mặt của anh ấy trước khi chết.

Người cô vẫn luôn im lặng từ đầu buổi đến giờ đột nhiên lên tiếng:
-Đừng nói nữa ! Em hiện tại không muốn nhắc lại những chuyện này chút nào.

Đột nhiên bầu không khí lúc này trở nên vô cùng lãnh đạm.

-Dục Tô vẫn đợi cháu trở về.
Lúc này, chú hai bỗng nhiên nói:
-Cháu nếu trở về thì đợi sau khi hết thời gian để tang, người lớn chúng ta sẽ tổ chức hôn lễ cho hai đứa, được không ?

Phương Lãnh khẽ lắc đầu.

-Cháu tạm thời chưa muốn kết hôn.

-Dục Tô đã đợi cháu bảy năm trời......

-Cháu lúc này không có tâm tình làm chuyện đó.

Chú hai cũng không nhiều lời nữa.

Nếu chú hai và dì đều là do diễn viên nào đó đóng thì 2 người đó chắc chắn phải nói là những diễn viên gạo cội rồi.

-Tối nay cháu ngủ lại ở « Quỷ đầu quán » đi.
Chú hai nói:
-Cháu và A Liễm cũng xa cách đã lâu nên chắc chắn giữa hai đứa sẽ có rất nhiều chuyện để nói. Cháu thấy cháu nội của chúng ta thế nào? Con bé rất xinh đấy.

-Cũng được ạ.

Đúng lúc này, Dục Tô bỗng nhiên đi tới.

-Ngụy Minh ! Tối nay anh ngủ lại ở « Quỷ đầu quán » sao?

Phương Lãnh khoát tay áo.
-Nếu chú hai đã có lời thì anh sẽ phải nghe theo thôi.

Vũ Sóc tỏ vẻ thất vọng. Hứa Dục Tô đương nhiên hy vọng có thể ở chung với Ngụy Minh. Mà nàng thì đang ở « Quỷ mục quán ».

-Cũng phải ! Anh và anh Nguỵ Liễm quả thật đã lâu không gặp, cũng nên ở cùng nhau 1 hồi.

Đêm có vẻ thật âm u.

Bầu trời ban đêm ở trên núi vốn là phải trong trẻo, trăng sáng ít sao nhưng hiện tại lại chẳng thấy 1 ngôi sao nào.

Ánh trăng cũng có vẻ yếu ớt khiến cho không gian có vẻ cực kỳ tối tăm. Mọi người vốn quen sống cảnh sống dù đang ban đêm nhưng trong thành thị đèn đuốc vẫn sáng choáng, nhưng ở nơi thôn quê thế này đương nhiên không thể nào có nhiều đèn đóm đến vậy.

Diệp Tưởng cũng chẳng thấy ngạc nhiên với chuyện này.Lần trước trong [Khách sạn ma ám], cơn bão cũng ập đến 1 cách khó hiểu,thành ra mấy ngày sau trời đất cũng tối tăm âm u chẳng tìm ra nổi 1 tia nắng. Bầu không khí trong bất cứ 1 bộ phim kinh dị chân thực nào đều được sắp đặt 1 cách vô cùng hoàn hảo.

Lúc này, Phương Lãnh đã sớm cầm theo đèn pin. Nếu không, trong không gian tối tăm thế này, quả thực rất dễ bị lạc đường. Hơn nữa, nếu không có dượng và dì dẫn đường, thì Phương Lãnh cũng chịu không mò nổi đường.

Lúc này ở tầng 3 của « Quỷ môn quán ».

Người chú hai Nguỵ Viễn Vu kéo rèm cửa sổ nhìn theo bóng dáng của đoàn người khuất dần trong bóng đêm.

Phía sau y là cô của Nguỵ Minh.

-Nó rốt cục cũng đã chịu trở về.
Vẻ mặt của Ngụy Viễn Vu lúc này có chút cổ quái.


-Đúng vậy.
Người cô nói:

-Nó còn chưa đến mức ngay cả cha mình chết cũng không chịu về chịu tang.

Ngụy Viễn Vu quay đầu sau đó rút ra 1 điếu thuốc từ trong bao ra châm rồi nói:
-Dù thế nào thì chúng ta......

Tiếp đó, y sẽ không nói gì nữa mà ngừng lại rút 1 hơi.

Khi trở về « Quỷ đầu quán » thì đoàn người có thêm dượng nữa.

Phương Lãnh đi bên cạnh của Diệp Tưởng còn Ôn Vũ Phàm đang ôm bé Lỵ Lỵ. Nhạc Lễ Thanh đi ở phía trước cùng 2 người dượng và dì. Đường núi trong màn đêm thật sự có chút âm u. Hơn nữa Vũ Sóc lại không ở đó cũng khiến cho đầu của mọi người tê rần. Hơn nữa thời gian mà bọn họ đang đi trên đoạn đường này đang nằm trong giai đoạn kịch bản bị bỏ trống nên trong lòng của mọi người cũng có chút bồn chồn.

Nhưng dù sao Phương Lãnh cũng là người kinh nghiệm đầy mình, Diệp Tưởng cũng không thể xem là ma mới nữa rồi, chỉ còn Nhạc Lễ Thanh là vẫn còn có vẻ lo sợ.

Lúc trước Nhạc Lễ Thanh có thể sống sót trong bộ phim kinh dị đầu tiên [ Hàng xóm mới ] đã có thể nói là phúc tinh chiếu mạng rồi. Nhưng vận may của 1 người cũng không thể kéo dài mãi.

Nhạc Lễ Thanh đi được vài bước liền quay nhìn Phương Lãnh và Diệp Tưởng, nhất là Phương Lãnh. Trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13, bất cứ 1 diễn viên nào cũng đều tỏ ra kính nể khi nghe được cái tên của Phương Lãnh. Cho nên, trong lòng của Nhạc Lễ Thanh thì Phương Lãnh chính là thần hộ mệnh của hắn.

May mà trên đường đi không có chuyện gì xảy ra. Vì đang trong giai đoạn kịch bản bị bỏ trống, nên mọi người cũng không ai nói gì cả. Khi trở lại « Quỷ đầu quán », Diệp Tưởng đã hạ quyết tâm, trong màn đầu tiên hắn phải nghỉ ngơi dưỡng sức,chờ đợi màn thứ hai bắt đầu. Dù sao, hắn đã hạ quyết tâm phải bảo vệ Ôn Vũ Phàm, mà ngay cả "con gái" của nàng, hắn cũng hy vọng bảo vệ được cô bé. Dù sao cô bé đó rất đáng yêu, thậm chí còn có thể xem cô bé như "cốt nhục" của hắn, nên hắn không hy vọng cô bé sẽ chết.

-Đưa mấy đứa tới đây thôi. Gia đình chúng ta còn phải trở về « Quỷ mục quán » nữai.
Dượng và dì nói rồi sau đó chào tạm biệt đám người Phương Lãnh. Nhạc Lễ Thanh vốn cũng muốn ở cùng với Phương Lãnh, nhưng trước đó khi hắn đề đạt ý kiến này thì "cha mẹ" hắn đã phản đối 1 cách dứt khoát. Nhưng may mà « Quỷ mục quán » còn có Bạch Vũ Sóc ở đó nên tình thế cũng không quá tệ.

Nhân lúc bây giờ đang là giai đoạn an toàn nên đám người lục tục đi tắm rửa.

Khi tắm rửa,bởi vì chủ sở hữu của vật bị nguyền rủa phải rời xa vật bị nguyền rủa, nên đây là đoạn thời gian nguy hiểm nhất khiến không ít người đều cảm thấy lo lắng. Cho dù đang là giai đoạn an toàn nhưng bọn họ ít nhiều gì cũng phải đề phòng. Nhưng cũng may mà ở đây có Phương Lãnh tọa trấn nên cũng mọi người cũng yên tâm hơn. Phương Lãnh ở « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 được nhiều người sùng bái như vậy đương nhiên y cũng không phải là người đơn giản. Nếu so sánh y với đám « tai to mặt lớn » như « Hầu tước », An Nguyệt Hình thì có lẽ y cũng chẳng là cái thá gì, nhưng trong 20 tầng « Rạp chiếu phim địa ngục » y cũng được coi là người có năng lực. Nếu không, y chưa chắc đã sống được đến bây giờ.

Diệp Tưởng cũng có chút chờ mong được thấy năng lực của Phương Lãnh. Dù sao, trăm nghe không bằng một thấy. Diệp Tưởng cảm thấy rất hiếu kỳ xem năng lực của Phương Lãnh rốt cuộc ra sao,vật bị nguyền rủa bí ẩn của y lợi hại đến thế nào. Đã thế mọi người và Phương Lãnh còn cố tình lấp lửng mà chỉ nói đến lúc đó khi hắn nhìn thấy thì hắn khắc hiểu. Có thể nói, vật bị nguyền rủa đó của Phương Lãnh chính là đòn bẩy khiến « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 bắt đầu quật khởi.

Bóng đêm càng lúc càng âm u. Diệp Tưởng thay quần áo ngủ rồi trở về phòng ngủ với chút khẩn trương.

Hiện tại, hắn cứ thấp thỏm giống như mình đang là kẻ trộm vậy. Hắn và Ôn Vũ Phàm đang đóng vai vợ chồng,nên đương nhiên 2 người phải nằm chung 1 giường. Hai người không thể nào 1 người ngủ 1 giường vì như vậy có thể sẽ gây ra NG.

Thậm chí, nếu là nam diễm viên có tính cách hèn mọn bỉ ổi nhân cơ hội để sàm sỡ* thì nữ diễn viên cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt, đợi đến sau khi bộ phim kết thúc mới đi tìm đối phương để tính sổ. Diệp Tưởng đương nhiên không dám có ý định khinh nhờn Ôn Vũ Phàm nhưng hắn dù sao cũng là đàn ông nên trong lòng cũng khó tránh khỏi những suy nghĩ không bình thường.


(Ăn đậu hũ : có nghĩa là chiếm lợi của người khác. Nếu dùng trên người của nữ giới thì có nghĩa là sàm sỡ.

Điển tích của cụm từ « ăn đậu hũ » này phát tích từ triều Hán. Năm đó cháu trai của Lưu Bang là Hoài Nam Vương Lưu An vì cầu thuốc trường sinh bất tử nên đã sai người dùng đậu nành, nước chát (dung dịch màu đen còn lại khi nấu muối, vị đắng có chứa chất độc. Có thể làm sữa đậu nành đông lại thành đậu hũ) vân vân để luyện đan trên núi Bát Công , huyện Thọ Huyền tỉnh An Huy. Trong lúc vô tình y đã tạo nên đậu phụ « trắng trong như ngọc, vừa mềm vừa mịn ». Khi đậu hũ được bày bán lần đầu kể từ thời Tây Hán thì nó đã trở thành món ăn bình dân được rất nhiều người yêu thích. Khi đó cách dùng thịnh hành nhất là đặt khối đậu hũ trong bát sau đó rắc gia vị lên trên rồi dùng dao nhỏ sắn thành từng khối nhỏ vừa ăn. Vì thế trên phố mọc lên rất nhiều quán ăn vặt phục vụ món này. Khi đó ở Trường An, có 1 cặp vợ chồng cùng nhau mở 1 quán ăn như vậy. Người vợ vốn xinh đẹp, lại thường xuyên ăn đậu hũ – món ăn có công dụng dưỡng nhan làm đẹp nên da thịt càng trở nên mịn màng, nên được rất nhiều người gọi là « Đậu Hũ Tây Thi ».
Vì để thu hút khách hàng nên « Đậu hũ Tây Thi » khó tránh khỏi việc làm ra những hành vi khêu gợi mời mọc, dẫn tới chuyện có nhiều người đàn ông « dê cụ » nghe tiếng tới ăn đậu hủ để ve vãn bà chủ,hoặc là động chân động tay nhân lúc tính tiền sờ tay bà chủ 1 cái. Do đó mấy bà vợ sư tử Hà Đông cảm thấy rất bất mãn , thường xuyên răn đe chồng bằng câu « Hôm nay ông lại định đi ăn đậu hũ đấy phỏng ? ». Sau đó từ « ăn đậu hũ » đã được sử dụng để chỉ những người đàn ông dê xồm hay kiếm cớ để sàm sỡ phụ nữ.)

Sau khi đi vào trong phòng ngủ, lúc này Ôn Vũ Phàm đương nhiên cũng đã thay áo ngủ. Nhưng nàng mặc kiểu áo ngủ tương đối bảo thủ chứ không phải loại áo ngủ bằng tơ viền ren đầy gợi cảm. Diệp Tưởng đương nhiên đã sớm đoán được chuyện này nên hắn cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên cho lắm.

-Em đi ngủ trước đây.
Ôn Vũ Phàm cũng không nói thêm gì nữa mà xốc chăn chui lên giường nằm. Nàng có vẻ vô cùng tin tưởng Diệp Tưởng nên cũng không lo lắng chuyện Diệp Tưởng sẽ nhân cơ hội này để sàm sỡ nàng. Điều này khiến Diệp Tưởng chẳng biết phải làm thế nào. Hắn cứ nằm yên trên giường không làm gì đợi đến khi màn thứ 2 bắt đầu sao? Hắn cũng không hy vọng mình sẽ ngáy khò khò khi màn thứ 2 bắt đầu mà trong kịch bản cũng có ghi rằng hắn vẫn chưa ngủ.

Nhưng mà...... nếu cứ thế này có phải là hơi xấu hổ hay không? Nếu quả thật đóng phim, thì hắn lại có thể bình tĩnh hơn đôi chút. Nhưng hắn và Ôn Vũ Phàm chẳng ai là diễn viên cả nên gần như chưa ai trải qua chuyện như vậy.

Có nên......lên trên giường nằm đợi không?

Diệp Tưởng nhích tới từng bước nhưng hắn cảm thấy cổ chân mình giống như có buộc chì, muốn đi tới 1 bước cũng phải rất tốn sức.

Tạm thời không nhắc tới sự bối rối trong lòng Diệp Tưởng, Phương Lãnh đang ngồi trầm tư trong phòng mình.

Đúng vậy, trong phòng hắn. Căn biệt thự này cũng có không ít phòng trống nên hắn muốn chọn phòng nào cũng được nhưng đương nhiên, hắn chọn căn phòng mà kịch bản vốn đã chỉ định cho mình.

Vấn đề là tiếp sau đây thì màn thứ 2 sẽ được quay thế nào đây?

Hiện tại đang là đêm không trăng , bọn họ lại đang ở trên núi. Khung cảnh nơi này quả thực là 1 địa điểm lý tưởng để quay phim kinh dị. Nhưng Phương Lãnh cảm thấy, nếu hắn là biên kịch, thì chắc chắn sau đó hắn sẽ thêm vào tình tiết khi đang ngủ thì mình gặp phải ác mộng. Hắn nhìn thấy người cha đã chết của mình xuất hiện, sau đó hắn giật mình tỉnh giấc. Ác mộng vốn là tình tiết thường hay được sử dụng trong phim kinh dị. Thông thường chúng được dùng nằm mục đích « tiết lộ » những tình tiết sẽ diễn ra trong tương lai và ở 1 mức độ nào đó ám chỉ cho người xem những nguy hiểm mà nhân vật sẽ gặp phải. Nhưng phim kinh dị chân thực lại không mấy khi tuân theo lẽ thường. Thậm chí vì để cho diễn viên không có thời gian phản ứng, tốc độ phát triển của rất nhiều tình tiết sẽ được đẩy nhanh. Họ sẽ chẳng bao giờ được yêu cầu phải quay loại phim mà tình tiết tiến triển chậm như rùa bò cả.Ngay cả Phương Lãnh nếu như tới rạp chiếu phim xem phải cái loại phim như vậy thì chỉ e hắn sẽ ngáp ngắn ngáp dài.

Sau khi màn thứ hai bắt đầu...... Chỉ e sẽ xuất hiện biến cố !

Vũ Sóc không có ở đây nên Phương Lãnh cũng chẳng biết vấn đề xuất hiện ở chỗ nào. Nhưng những diễn viên khác sẽ được an toàn khi ở bên cạnh Vũ Sóc . Phương Lãnh tự hỏi cho dù không có Vũ Sóc ở bên thì hắn tuyệt đối cũng có đủ năng lực tự bảo vệ mình. Hắn đã từng có kinh nghiệm sống sót trong bộ phim kinh dị khó, tuy rằng hắn đã từng chết 1 Lần nhưng dù sao hắn cũng gắng gượng được tới lúc cuối phim ! Phương Lãnh biết, trong giai đoạn hiện nay vẫn chưa cần phải tập trung chiến lực mà chủ yếu vẫn cần phải quan sát là chính.

Chỉ cần có lần đầu tiên diễn ra hiện tượng ma quái, thì hắn có thể đi chất vấn đám người của chú hai. Đến lúc đó, Phương Lãnh dù phải trả giá đắt thế nào cũng phải moi được từ trong miệng họ chân tướng của vụ việc !

Nhưng tình tiết lại phát triển vượt ra ngoài khả năng tưởng tưởng của mọi người !

Lúc này, 2 người dượng và dì đã rời khỏi « Quỷ mục quán ». Chẳng có ai phát hiện ra chuyện này vì vốn dĩ trong kịch bản cũng chẳng nhắc tới chuyện này. Dù sao diện tích của biệt thự cũng quá rộng nên trừ khi đám người Phương Lãnh cố tình tìm bọn họ có việc chứ bằng không sẽ chẳng ai biết được họ đã rời khỏi đó.

Trong bóng đêm, dượng và dì, cùng chú hai và cô đã tập hợp.

-Hiện tại chúng ta có thể thử 1 lần.
Chú hai nói với giọng khẩn trương:
-Dựa theo những gì mà tôi có nói trước kia......

-Tôi đã bố trí xong xuôi rồi.
Dì thản nhiên đáp:
-Đợi qua 12 giờ đêm nay có thể bắt đầu.

12 giờ đêm...... cũng chính là lúc mà màn thứ 2 bắt đầu !


Chương 16: Tình tiết bất ngờ

Đồng hồ đã điểm 12 giờ đêm .

Phương Lãnh lại đốt thêm 1 điếu thuốc mới.

Căn cứ vào số thuốc lá mà Ngụy Minh mang trên người, Phương Lãnh dám khẳng định Nguỵ Minh cũng là người nghiện thuốc lá nặng như hắn. Hút thuốc lá mặc dù có hại cho sức khoẻ, nhưng trong hoàn cảnh nguy hiểm thế này, nó là cách duy nhất có thể khiến Phương Lãnh tỉnh táo lại.

Chỉ khi tỉnh táo thì hắn mới có thể hiểu rõ 1 số việc.

Hắn đang đợi.

Mà giờ hắn đã đợi được tới lúc đó rồi.

Kịch bản của màn thứ 2 tràn vào trong đầu hắn.

Nhưng sắc mặt của Phương Lãnh lại thay đổi 1 cách kịch liệt !

Sao...... Sao lại như vậy ?

Trong kịch bản của màn thứ hai thì dượng, dì, chú hai và cô, 4 bậc trưởng bối của Nguỵ gia, đều bốc hơi khỏi nhân gian!

Trước đó Phương Lãnh vẫn cứ cho rằng, trong số 4 người này chắc chắn có 1,2 NPC ; mà thậm chí cả 4 người này đều là NPC ! Nếu họ là NPC thì có nghĩa là ít nhất cũng có 1,2 người biết rõ nội tình! Nếu vậy thì...... chỉ cần bọn họ còn sống thì Phương Lãnh và mọi người sẽ có cách cạy miệng họ!

(Nghĩa của từ nội tình : )

Nhưng không ngờ 4 người này đều chết rồi ! Mà trừ 4 người này ra thì những người khác đều là những nhân vật do những diễn viên mới thủ vai. Phần lớn những diễn viên mới đều đóng mấy loại vai như tôi tớ trong nhà. Không ngờ ngay từ đầu kịch bản đã bịt kín con đường thu thập thông tin của bọn họ!

Trong kịch bản cũng chẳng hề nhắc tới chuyện 4 bậc trưởng bối của Nguỵ gia lại tập trung nhau ở chỗ nào đó! Diễn viên cũng chỉ có thể nhìn thấy nội dung trong kịch bản mô tả về vai diễn của mình..

Bọn họ chết cả rồi sao?

Phương Lãnh lập tức nghĩ tới một chuyện.

Thật ra ngoại trừ những nhân vật sẽ không chết ở trong phim kinh dị ra thì cũng có 1 loại nhân vật sẽ không để cho diễn viên phải đóng vai.
Đó chính là...... nhân vật bắt buộc phải chết trong phim kinh dị !

Đương nhiên,[ Gia tộc Nitemare ] thì khác. Ngoại trừ mỗi serie phim này ra thì những bộ phim kinh dị khác đều tuân theo 1 quy tắc. Thí dụ như những nhân vật sẽ hoá thân thành quỷ sau khi chết thì diễn viên không thể đóng được loại nhân vật như vậy. Hoặc là những nhân vật bị nguyền rủa trù ếm chắc chắn phải chết cũng vậy. Hoặc có thể là......những nhân vật bắt buộc phải chết để tình tiết có thể được phát triển 1 cách thuận lợi !

Màn thứ 2 vừa mới bắt đầu thì đã xuất hiện 1 phần được viết bằng chữ đỏ.

-Không 1 diễn viên nào được phép đi cứu 4 nhân vật dượng, dì, cô và chú hai!

Bị chơi xỏ rồi!

Phương Lãnh nếu sớm biết như vậy thì dù phải vắt hết óc để suy nghĩ, hắn cũng sẽ nghĩ cách hỏi ra thông tin từ miệng của 4 người này!

Đúng lúc này, cửa phòng hắn bỗng nhiên bị đẩy ra.

Người đứng ở bên ngoài là Diệp Tưởng.

-Anh?
Trong lòng của Phương Lãnh tuy đang rất buồn bực, nhưng trước mắt hắn đang là Diệp Tưởng nên hắn phải tỏ ra như không có việc gì xảy ra cả.

-Vừa rồi, Dục Tô gọi điện thoại cho anh báo là không thấy dượng và dì đâu cả. Hơn nữa tình hình không được hợp lý cho lắm vì trước khi bỏ đi cả 2 người cũng chẳng nói với ai 1 tiếng nào cả.

Vũ Sóc định làm gì? Phương Lãnh tỏ ra ngạc nhiên, kịch bản đã nói không 1 diễn viên nào được phép đi cứu bọn họ,nên cho dù có tìm được mấy người này cũng có tác dụng gì nữa chứ?

Hơn nữa vùng này là vùng núi sâu hoang vu, sóng di động cũng không ổn định nên gần như chẳng có ai mang điện thoại theo. Vậy, Vũ Sóc có ý gì khi gọi cho bọn họ cuộc điện thoại này chứ?

-Đi thôi ! Chúng ta cần phải tìm kiếm cô chú ấy 1 hồi.
Diệp Tưởng đã sớm đổi quần áo ngủ trên người bằng quần áo thường ngày. Hắn hỏi Phương Lãnh :
-Chú có đi cùng bọn anh không?

-Có chứ ! xem tại .

Đột nhiên, Phương Lãnh bỗng nhiên hiểu ra ý của Vũ Sóc.

Kịch bản đúng là cấm diễn viên đi cứu mấy người này.


Nhưng cũng không cấm diễn viên đi tìm mấy người này để dò hỏi thông tin!Hiện tại, có khi bọn họ còn sống cũng nên! Trong 4 người kia, cho dù tìm thấy ai thì bọn họ nhất định phải hỏi cho rõ ràng những điều mà đám Phương Lãnh còn chưai biết !

Nếu đi tìm người thì Diệp Tưởng quyết định dẫn Ôn Vũ Phàm theo. Hắn không yên lòng để nàng ở lại 1 mình trong « Quỷ đầu quán ». Tuy rằng nàng có mảnh gương vỡ, nhưng dù sao nàng cũng chỉ có 1 mình! Nhưng nếu làm vậy thì hắn nhất định phải bỏ lại « con gái » của mình trong « Quỷ đầu quán » !

Điều này làm Diệp Tưởng cảm thấy rất khó nghĩ. Cô bé này tuy chẳng có chút quan hệ gì với hắn, nhưng trên thực tế thì bé cũng lại « rất có quan hệ »với hắn. Nhưng ngẫm lại, bé là NPC, nên chắc chắn sẽ không bị nguy hiểm như họ.

Nhưng hắn không ngờ Ôn Vũ Phàm lại nói:
-Mọi người cứ đi đi. Lỵ Lỵ nếu phải ở một mình chắc sẽ sợ lắm. Em muốn ở lại với con.

Dù sao, bộ dạng của cô bé Ngụy Lỵ Lỵ và Ôn Vũ Phàm giống như được đúc ra từ cùng 1 khuôn. Phải để lại cô bé 1 thân 1 mình trong « Quỷ đầu quán » thì Ôn Vũ Phàm cũng có chút không đành lòng. Thấy nàng kiên quyết như vậy, thời gian lại gấp gáp, nên Diệp Tưởng đành phải đi trước cùng Phương Lãnh. Dù sao, Ôn Vũ Phàm cũng có mảnh gương vỡ nên chắc cũng sẽ chẳng có vấn đề gì đâu. Hơn nữa nàng cũng nói có người tặng cho nàng vé chuộc cái chết đủ để nàng sử dụng vật bị nguyền rủa mà không bị ghi nợ. Đất diễn của Ôn Vũ Phàm cũng không nhiều nên thù lao danh nghĩa của nàng cũng chỉ có 500 tấm mà thôi.

Diệp Tưởng và Phương Lãnh vội vàng rời khỏi « Quỷ đầu quán » . Trong đêm tối, trên con đường núi khúc khuỷ gập gềnh, hai người gào khản cả cổ "Dượng" và "Dì". Cả hai đều hy vọng có thể sớm tìm được 2 người này.

Hiện tại trong « Quỷ đầu quán », chỉ còn lại Ôn Vũ Phàm và Ngụy Lỵ Lỵ.

Trên thực tế thì Ngụy Lỵ Lỵ rất có khả năng là người sống sót duy nhất trong bộ phim này. Mà nhân vật sẽ sống sót đến cuối phim không thể nào để diễn viên đóng được vì đây là nguyên tắc. Ôn Vũ Phàm vuốt ve mái tóc mềm mại của cô bé kia. Lúc này cô bé nằm ở trên giường, mở to mắt nhìn Ôn Vũ Phàm rồi bỗng nhiên nói:
-Mẹ ơi ! Mẹ có mùi thơm quá......

Câu nói này khiến nơi mềm yếu nhất trong trái tim của Ôn Vũ Phàm rung động .

Nàng nhớ lại mẹ của mình.

Mẹ của nàng là người phụ nữ vô cùng vô cùng xinh đẹp. Dung mạo xinh đẹp của Ôn Vũ Phàm vốn được thừa hưởng từ mẹ của mình. Nhưng ngoại trừ dung mạo xinh đẹp ra thì bà cũng chẳng còn gì nữa. Nghe ra thì có vẻ đánh giá này quá nghiêm khắc, nhưng sự thực vốn là như vậy. Bởi vì bà quá xinh đẹp, cho nên tính cách vô cùng cao ngạo, kiêu căng hống hách, thậm chí còn chẳng coi ai ra gì. Cũng bởi vậy nên bà không biết suy nghĩ tới cảm nhận của người khác, tính cách cũng vô cùng ích kỷ.Do đó mặc dù đã gả cho cha của nàng cũng khá lâu rồi, nhưng bà vẫn oán trách chồng mình vì đủ loại nguyên nhân. Hơn nữa bà còn gần như không biết làm việc nhà, ngay cả chuyện giáo dục con cái cũng chẳng biết nốt, cả ngày chỉ biết sắm sửa quần áo và đồ trang điểm. Mặc dù gia cảnh nhà nàng cũng rất khó khăn nhưng vì để bảo vệ thể diện của chính bà nên dù là loại hàng hiệu nào bà cũng phải mua để còn so sánh với mấy người đàn bà sồn sồn khác. Cũng vì nguyên nhân này mà cha nàng đã cãi nhau với mẹ nàng không biết bao nhiêu lần,nhưng bà vẫn cứ làm theo ý mình, dẫn đến việc tinh thần của cha nàng bị suy nhược nghiêm trọng, trở nên dễ nóng giận hơn trước nhiều.

Mẹ chỉ mang lại cho Vũ Phàm những ký ức đau thương mà thôi. Lòng háo danh hão của bà và tính ính kỷ khiến cho kinh tế trong nhà càng ngày càng kém, nhưng vì bà là người ham ăn biếng làm nên bà chẳng chịu ra ngoài kiếm việc làm. Cho dù cha nàng có phê bình thế nào thì bà cũng chỉ biết lý sự cùn, đại loại như:

-Một người phụ nữ xinh đẹp như tôi chịu gả cho 1 người đàn ông bất lực như ông thì ông đã phải cảm ơn trời đất rất nhiều rồi. Ông kiếm được bao nhiêu trong quãng thời gian mà tôi chung sống với ông đây ? Tôi đúng là đã lãng phí tuổi xuân khi gả cho người như ông.

Có thể nói nếu không có Ôn Vũ Phàm thì hai người đã sớm ly hôn từ lâu. Hôn nhân giữa hai người còn gắng gượng được tới nay cũng là do đứa con gái này.

Hiện tại, nàng cảm thấy cô bé giống mình như đúc này cứ quấn quýt lấy này khiến nàng liên tưởng tới thời ấu thơ bất hạnh của nàng. Nếu, đứa bé này thực sự là con của nàng thì nàng nhất định sẽ hết lòng bảo vệ nó....

Phần lớn nữ giới đều mang trong mình bản năng làm mẹ. Ôn Vũ Phàm cũng như vậy. Nàng nắm lấy bàn tay bé nhỏ xinh xinh kia, trong lòng thầm nhủ nhất định phải hết lòng bảo vệ cô bé này,cho dù cô bé cũng chỉ là 1 npc mà thôi.

Hiện tại, Diệp Tưởng và Phương Lãnh đang không ngừng tìm kiếm 4 người kia trong bóng đêm. Thẳng thắn mà nói thì trong tình thế như thế này, có muốn tìm thấy bọn họ cũng rất khó khăn. Biện pháp chữa ngựa chết thành ngựa sống này cũng chỉ là 1 cách làm bất đắc dĩ mà thôi nhưng ít ra nó cũng tốt hơn việc chẳng làm gì cả.

Vũ Sóc cũng gọi điện thoại tới mấy căn biệt thự khác, nhưng không ai trả lời là nhìn thấy bốn người đó. Mà điều cần phải nhắc tới là......

-Các cô chú ấy có thể tới « Quỷ ngục quán » hay không?

« Quỷ ngục quán » chính là toà nhà nằm ở trung tâm của « Ngũ quỷ quán ».

-Nhưng không phải « Quỷ ngục quán » đã bị niêm phong rồi sao?

Thật ra vốn là lễ tang sẽ được cử hành ở « Quỷ ngục quán ».

Nhưng « Quỷ ngục quán » đã bị niêm phong, hơn nữa người trong Nguỵ gia còn bị cấm không được tới đó. Trong chuyện này nhất định có ẩn dấu một điều gì đó huyền diệu không thể để cho bất cứ một ai khác biết. Nhưng chắc chắn « Quỷ ngục quán » có vấn đề. Vũ Sóc khi thời cơ chín mùi nhất định sẽ kiếm cách tới gần « Quỷ ngục quán » để dò xét 1 phen xem rốt cuộc vấn đề xuất phát từ đâu.

4 người kia có chắc là đã tới « Quỷ ngục quán » hay không?

Họ có tới đó hay không nhỉ?

Chắc chắn có tồn tại huyền cơ trong chuyện « Quỷ ngục quán » bị niêm phong. Nếu mạo muội tới đó tìm kiếm thì chắc chắn vé chuộc cái chết phải trả sẽ rất nhiều. Trên thực tế trong quá trình tìm kiếm thì Diệp Tưởng đã sắp bị trừ tới 100 tấm vé chuộc cái chết. Rõ ràng kịch bản đang cảnh cáo bọn họ không nên tiếp tục tìm kiếm nữa. Càng rời xa « Quỷ đầu quán » thì tốc độ trừ vé chuộc cái chết càng lúc càng nhanh. Chuyện này khiến Diệp Tưởng nhớ tới lúc trước khi hắn vừa mới đi vào trong thế giới của [ Xe khách khủng bố], khi hắn bắt đầu rời khỏi chiếc xe khách ấy thì vé chuộc cái chết của hắn bắt đầu bị trừ, hơn nữa càng đi xa thì vé chuộc cái chết lại bị trừ càng nhiều.

Hơn nữa cho dù không nghĩ tới vấn đề chi trả vé chuộc cái chết thì « Quỷ ngục quán » rốt cuộc nguy hiểm đến thế nào thì trong giai đoạn hiện nay cũng rất khó phán đoán.Tuy rằng chủ động đối đầu với nguy hiểm mới có cơ hội kiếm thêm được vé chuộc cái chết, nhưng trước mắt , Diệp Tưởng cho rằng nhanh như vậy đã đi đối mặt với nguy hiểm thì có chút quá mạo hiểm! Chẳng may hắn lại khiến cho 1 tình tiết nào đó sớm xảy ra thì cho dù nhân vật chính do Phương Lãnh thủ vai cũng sẽ gặp phải nguy cơ hiểm nghèo! Diệp Tưởng tuy rằng đã trở thành quỷ sai, nhưng hắn cũng không tự phụ đến nỗi cho rằng mình có thể duy ngã độc tôn!

Quan trọng hơn là chuyện 4 người kia đi tới « Quỷ ngục quán » cũng mới chỉ là suy đoán của 2 người mà thôi. Nếu chẳng may sự thật không phải như vậy thì chẳng phải là họ mất nhiều hơn được hay sao?

-Dượng ! Dì !
Diệp Tưởng gào khản cả cổ, nhưng trong bóng đêm không hề có âm thanh đáp lại.

Phương Lãnh lúc này đưa tay sờ lên vòng tay xương người. Chiếc vòng tay này Vũ Sóc bán cho hắn. Bên trong, có đặt hai vật bị nguyền rủa của Phương Lãnh. Hai thứ này có thể nói là vật bị nguyền rủa có năng lực bảo mệnh nghịch thiên! Phương Lãnh dựa vào hai thứ này mới có thể sống tới ngày hôm nay!

-Anh! Chúng ta......thử tìm ở « Quỷ ngục quán » đi!

Cuối cùng, Phương Lãnh cắn răng đưa ra quyết định này.

Dựa vào hai vật bị nguyền rủa có năng lực mạnh tới nghịch thiên này, Phương Lãnh sẵn lòng liều 1 phen ! 


Chương 17: Bốc người bốc hoi khỏi nhân gian

  Hiện tại nếu tới « Quỷ ngục quán » thì rõ ràng họ sẽ khiến tình tiết sớm xảy ra.

Nhưng Phương Lãnh càng nghĩ càng cảm thấy khả năng 4 người kia đã tới « Quỷ ngục quán » là vô cùng cao. Hắn quyết định đánh cuộc một phen. Nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra thì hắn có thể sống sót nhờ vào búp bê thế mạng ! Mà Diệp Tưởng đã là quỷ sai, nên y cũng giúp đỡ được hắn rất nhiều.

Mà quan trong hơn......là lá bài tẩy của hắn. Năng lực của vật bị nguyền rủa kia chỉ có thể dùng 2 chữ « nghịch thiên » để hình dung. Có nó cộng thêm Diệp Tưởng, cho dù lần đi thám thính này chẳng thu được kết quả gì thì Phương Lãnh cũng có thể nắm chắc có thể thoát thân 1 cách an toàn!

Vì vậy hắn mới đưa ra quyết định như vậy.

-Tới « Quỷ ngục quán » sao? Chỗ đó đã bị niêm phong,mà các bậc trưởng bối trong nhà đều có dặn dò chúng ta không thể tới đó!
Diệp Tưởng cũng lấy làm kinh ngạc trước quyết định của Phương Lãnh.

Nói thật thì cách nghĩ của hắn khác với Phương Lãnh. Hắn không đồng ý tới đó để thử thời vận. Hắn cũng biết Phương Lãnh có một vật bị nguyền rủa có năng lực nghịch thiên, nhưng cho dù là vậy hắn cũng không sẵn lòng tới đó. « Quỷ ngục quán » rõ ràng là 1 nơi cực kỳ quan trọng trong bộ phim này. Hiện tại phim mới bắt đầu chưa được bao lâu mà đã mạo muội tới đó, vé chuộc cái chết bị trừ chỉ là chuyện nhỏ. Cái chính là không ai đoán được nếu họ làm vậy thì hậu quả sẽ ra sao! Thí dụ như nếu ở trong « Quỷ ngục quán » đang phong ấn 1 thứ gì đó mà bọn họ lại táy máy tay chân xoá bỏ cấm chế.....

Phương Lãnh tự nhiên nhìn ra sự băn khoăng trong lòng của Diệp Tưởng. Hắn đang tính giải thích thì bỗng nhiên hắn nghe được tiếng của Vũ Sóc.

-Dì ! Dượng !

Hai người dượng và dì thường ngày cũng đối xử với Hứa Dục Tô rất tốt, cho nên Bạch Vũ Sóc cũng xưng hô với họ như vậy. Âm thanh hình như được truyền tới từ khá xa, nhưng hai người vẫn có thể nghe thấy rõ ràng tiếng của Vũ Sóc.

-Dục Tô !
Phương Lãnh vội vàng hô lớn chạy tới hướng mà âm thanh của Vũ Sóc truyền tới từ đó. Diệp Tưởng cũng bám sát theo sau.

Vũ Sóc ở đây thì tốt rồi ! Chỉ cần tới gần « Quỷ ngục quán » khoảng 300 mét thì Vũ Sóc có thể cảm ứng được xem có nguy hiểm gì hay không! Nếu Vũ Sóc cùng đi thì Diệp Tưởng cũng chẳng phản đối. Vì bọn họ lúc này cũng đã có đủ năng lực bảo mệnh!

Vũ Sóc cũng nghe được tiếng của Phương Lãnh và Diệp Tưởng nên nàng dừng bước. Sau đó không lâu, trước mắt nàng xuất hiện hai bóng đen đang vội vã chạy tới. Đợi khi hai người chạy tới thì nàng lập tức hỏi:
-Em chưa tìm thấy cô chú ấy ! Các anh thì sao ? nguồn .

-Chưa có thu hoạch gì đáng kể. Anh đang tính tới « Quỷ ngục quán » 1 chuyến.

-« Quỷ ngục quán » sao ? Vì lý do gì?

-Trực giác.
Phương Lãnh trả lời rất ngắn gọn.

Dùng trực giác để giải thích những chuyện khó giải thích là thoả đáng nhất. Huống chi họ còn đang đóng phim kinh dị.

Vũ Sóc nhìn Phương Lãnh và Diệp Tưởng rồi lập tức nói:
-Không nên ! Em thấy tốt hơn hết là chúng ta đừng nên tới đó.

Phương Lãnh cau mày vội hỏi:
-Vì sao?

Nhưng vừa nói dứt lời thì hắn đã hiểu.

Hay là......

Vũ Sóc cảm ứng được thứ gì đó?

Nhưng phải trong khoảng cách 300 mét thì nàng mới cảm ứng được kia mà ! Chẳng lẽ nàng đã tiến hành nghi thức lên đồng? Nhưng nói như vậy cũng không hợp lý lắm.

Câu trả lời của Vũ Sóc không ngờ lại là:
-Trực giác.

Phương Lãnh chưa bao giờ bỏ qua lời nói của Vũ Sóc. Nếu Phương Lãnh là người coi trọng cái nhìn đại cục thì Vũ Sóc chính là người chú trọng tới từng chi tiết. Chuyện này có lẽ có liên quan tới việc nàng là phụ nữ. Trước đó nàng đã chú ý tới sơ hở trong phần nội dung được ghi bằng chữ đỏ. Người ta có nói « chi tiết quyết định thành bại »,có lẽ vì nàng là người rất chú trọng đến chi tiết cho nên cho tới tận bây giờ nàng chưa hề gây ra NG. Mà nàng quyết định như vậy chắc chắn do nàng đã nhận ra điều gì đó mà Phương Lãnh chưa từng thấy.

Chỉ là trước mắt, Phương Lãnh cũng không có thời gian suy nghĩ. Nhưng nếu Vũ Sóc đã nói vậy thì sau khi suy nghĩ 1 lúc, Phương Lãnh cũng quyết định tin tưởng Vũ Sóc. Dù sao hắn đã hợp tác với Vũ Sóc rất nhiều lần,mà tuy rằng không phải tất cả các phán đoán của Vũ Sóc đều chính xác nhưng trong đa số trường hợp đều đúng,và cứu mạng rất nhiều người. Hơn nữa nàng cũng không phải là tuýp người không dám mạo hiểm.

Nhưng, nếu không tới « Quỷ ngục quán » thì 4 người kia đi đâu?

Cuộc tìm kiếm kéo dài tới hơn 1 giờ sáng. Nhưng diện tích của ngọn núi này thật sự quá rộng, hơn nữa bây giờ còn đang là ban đêm nên mọi người rất khó tiếp tục tìm kiếm thêm nữa. Chuyện hai người chú hai và cô biến mất cũng bị mọi người nhanh chóng phát hiện.


Bốn người biến mất 1 cách khó hiểu khiến cho những người còn lại trong Nguỵ gia loạn hết cả lên.

Khi trở lại « Quỷ đầu quán » thì cũng đã là 1 rưỡi sáng.

Diệp Tưởng có vẻ mệt mỏi mở cửa trở về phòng mình. Mà Ôn Vũ Phàm đang chờ ở bên trong. Nàng cũng chưa ngủ. Hay nói đúng hơn là nàng không thể nào ngủ nổi.

Giấc ngủ vĩnh viễn là vấn đề khó giải quyết nhất trong phim phim kinh dị, có đôi cho dù bạn không muốn ngủ cũng không được. Không được nghỉ ngơi 1 cách đầy đủ thì thể lực và tinh thần của diễn viên sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Trừ phi bạn trở thành linh môi sư, cho dù có đi ngủ cũng không cần phải lo lắng. Trước mắt đang rất cần 1 người gác đêm.

-Anh,chị dâu, hai người mau ngủ đi.

-Chú không ngủ sao ?

-Em ngủ không được ! Em định tới phòng đọc sách.

Ý của Phương Lãnh đương nhiên là y sẽ gác đêm , còn 2 người Diệp Tưởng thì đi ngủ trước. Trên thực tế Phương Lãnh đã dự tính đến trường hợp này, nên trước khi đóng bộ phim này,hắn đã uống khá nhiều cà phê để lấy tinh thần. Nhưng cho dù là vây, chuyện buồn ngủ cũng không thể tránh nổi.Nhưng trước hết, Diệp Tưởng cần phải tĩnh dưỡng tinh thần. Hắn là quỷ sai,nên hắn không còn giống như Phương Lãnh chỉ cần lôi vật bị nguyền rủa ra là được. Đợi đến khi trời sáng khi Diệp Tưởng tỉnh lại, Phương Lãnh sẽ ngủ bù là được.

Đương nhiên,nếu có chuyện gì xảy ra bên trong phòng ngủ, Phương Lãnh chưa chắc đã biết được vì dù sao hắn cũng không phải là linh môi sư, mà hắn thì cũng không thể đi vào trong phòng của cặp « vợ chồng son » Diệp Tưởng,cho dù đó là phòng của « anh trai » mình.

Cho nên, Phương Lãnh nói với Diệp Tưởng:
-Nếu có chuyện gì,anh cứ kêu em 1 tiếng.

Nói thì nói vậy thôi, chứ Phương Lãnh làm sao có thể yên tâm đi ngủ được? Cho nên, hắn và Ôn Vũ Phàm thay phiên nhau ngủ.

Ôn Vũ Phàm nói:
-Anh ngủ không được sao?

Lúc này, nằm giữa hai người là cô bé Lỵ Lỵ nên họ cũng không cảm thấy xấu hổ cho lắm.

-Anh ngủ đi.Em giờ không ngủ được.

Ý của Vũ Phàm rất rõ ràng, nàng muốn thay Diệp Tưởng thức trọn đêm nay. Nàng đã tìm kiếm trong bếp và tìm thấy không ít cà phê hoà tan nên cũng đã uống không ít. Tuy rằng chưa chắc đã hiệu quả lắm, nhưng thức 1 đêm thì vẫn được.

Nhưng Diệp Tưởng làm sao để cho 1 người phụ nữ thay mình gác đêm? Hắn vội vàng nói:
-Không cần đâu, em cứ ngủ đi. Anh không ngủ nổi. Không biết dượng và dì đi chỗ nào.

Thẳng thắn mà nói thì hai mí mắt của Diệp Tưởng đang díp hết cả lại. Hắn mặc dù ở rạp chiếu phim cũng đã uống không ít cà phê, nhưng hiện tại xem ra nó cũng không có tác dụng lắm. Lúc này, hắn thật sự hâm mộ Vũ Sóc đến chết . Rõ ràng hắn đang rất mệt mỏi chỉ muốn ngủ nhưng hắn lại không thể ngủ. Cảm giác này thực sự rất khó chịu nhưng Diệp Tưởng chỉ có thể cắn răng chịu đựng. Trước mắt thì giấc ngủ trong phim kinh dị vẫn là 1 vấn đề khó giải quyết nên phần lớn diễn viên đành phải áp dụng phương pháp thay phiên nhau gác đêm.

Phương Lãnh lúc này đang ở trong phòng sách để đọc sách. Thu thập thông tin với Phương Lãnh luôn luôn là công việc số 1 . Chỉ là,những đầu sách ở chỗ này không có sắc thái siêu nhiên thần quái như Âu Dương gia trong [ Phòng giam] mà phần lớn đều là những tác phẩm kinh điển văn học cổ Trung Hoa như Tứ đại danh tác ( Tây Du Ký, Thuỷ Hử, Hồng Lâu Mộng và Tam Quốc Diễn Nghĩa),[ Tư Trị Thông Giám ],[ Luận Ngữ ],[ Chu Dịch ],[ Sử Ký ] vân vân. Những đầu sách này phần lớn viết theo thể văn xuôi. Trong số này gần như không tìm thấy mấy bộ sách mang phong cách hiện đại.

Phương Lãnh vốn tưởng rằng có thể tìm thấy 1 ít đầu sách nói về phong thuỷ ở chỗ này. Bố cục kỳ quái của « Ngũ Quỷ quán » này có lẽ ẩn tàng 1 đạo lý huyền diệu nào đó của môn phong thủy học lý. Nhưng sự hiểu biết về phong thuỷ của Phương Lãnh cũng chỉ ở mức sơ sài do y đã đọc được chúng trong [ Ma thổi đèn ]. Chút kiến thức này chẳng khác gì muối bỏ biển. Trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 cũng không có diễn viên nào từng đọc qua những đầu sách nói về phong thuỷ học lý. Dù sao phần lớn người hiện đại đều xếp chuyện phong thuỷ vào loại mê tín dị đoan mà không ai biết phong thuỷ là kết tinh trí tuệ trong mấy ngàn năm của dân tộc Trung Hoa.

Phương Lãnh cầm trong tay quyển [ Hồng Lâu Mộng ] đặt về giá sách. Đầu sách này được hắn đọc cũng khá sát với đoạn mà hắn đã đọc tới trong tác phẩm được xuất bản trong thế giới hiện thực nhưng bên trong này không có bất kỳ sự phê bình chú giải hay ghi chép gì. Trong tứ đại danh tác trong thế giới hiện thực,ngoại trừ [ Hồng Lâu Mộng ] ra thì tất cả hắn đều đọc qua rồi. Hắn mới chỉ xem qua chút nội dung ban đầu của [ Hồng Lâu Mộng ] mà thôi. Đầu sách này chẳng giúp ích được gì cho chuyện thu thập thông tin cả. Đồng thời, hắn cũng không tìm thấy được nhật ký, album ảnh nói về quá khứ.

Hắn còn nghĩ tới « cha hắn » thường xuyên thư từ qua lại với hắn nên trong thư có lẽ sẽ có 1 thông tin có giá trị. Nhưng những bức thư đó hiện chắc đang để trong « Quỷ ngục quán ». Mà « Quỷ ngục quán » thì đang bị niêm phong, Vũ Sóc lại phản đối đi vào trong đó, nên Phương Lãnh cũng chẳng biết làm sao.

Hắn ngồi ở trước bàn sau đó dựa lưng vào tường, quan sát bốn phía, đồng thời châm một điếu thuốc. Sau đó hắn đút hai tay vào trong túi.Búp bê nguyền rủa và vật bị nguyền rủa còn lại đang đặt trong vòng tay xương người. Đương nhiên nếu không gặp phải cục diện chắc chắn phải chết thì thông thường hắn sẽ không lấy ra vật bị nguyền rủa kia.

Phương Lãnh nghiện thuốc lá khá nặng. Một ngày hắn phải đốt ít nhất từ 10 đến 15 điếu. Tuy rằng Vũ Sóc đã vài lần nhắc hắn nên cai thuốc thì hay hơn, nhưng nói thì dễ còn làm thì lại khó ! Huống chi này hắn còn phải thức trọn đêm nay. Nếu không hút thuốc lá, hắn sẽ chẳng biết phải làm gì để trả qua 1 đêm dài đằng đẵng thế này.

Hắn lúc này mở cửa phòng đọc sách. Cửa sổ phòng đọc sách đối diện với cửa sổ phòng ngủ. Lúc này, Phương Lãnh đang chờ đợi......

Trước mắt, đám người Lý Duy Tư, Thành Tuyết Tùng vẫn chưa bỏ qua việc tìm kiếm 4 người kia. Mà Phương Lãnh bởi vì không thể trụ nổi nên hắn mới trở về. Dù sao sức khoẻ cũng là tiền vốn cho cách mạng, nếu không có sức khoẻ thì làm sao hắn có thể diễn tiếp bộ phim này chứ?

Nhất định Phương Lãnh phải trụ qua khỏi đêm nay. Chỉ cần hắn đặt mình xuống thôi thì chắc chắn hắn sẽ không thể nào mở mắt được nữa.

Lúc này, hắn nhìn qua cửa sổ.

Trong đầu hắn có bản đồ phân bố của « Ngũ Quỷ quán » cùng với vị trị cụ thể của từng toà nhà. Chỉ cần có la bàn thì sẽ chẳng khó khăn để tìm tới « Quỷ ngục quán ». « Quỷ đầu quán » cách « Quỷ ngục quán » chừng 2,5 cây số. Khoảng cách này nói dài cũng không dài nhưng bảo ngắn cũng không ngắn lắm.

Nếu thật sự trong « Quỷ ngục quán » đang ẩn giấu huyền cơ thì đó là gì đây?

Vong hồn của người cha đã quá cố hay sao?

Hay là......

Hay là 1 vong linh đáng sợ đang chuẩn bị ra tay bất cứ lúc nào?

Nghĩ đến đây, Phương Lãnh lại rít sâu 1 hơi thuốc lá. Bởi vì hắn rít quá mạnh nên hắn bị sặc ho khụ khụ.  


Chương 18: Vì sao?

  Nửa đêm thanh vắng.

Ôn Vũ Phàm rốt cục không đấu lại cơn buồn ngủ bèn thiếp đi. Sau khi Diệp Tưởng nhìn nàng ngủ,hắn phát hiện tư thế khi ngủ của nàng rất dễ thương. Bởi vì sau khi đi ngủ,nàng không có vẻ u buồn và lạnh lùng như khi nàng đang thức.

Nhưng có lẽ trong giấc mơ, nàng sẽ chẳng mơ được chuyện gì tốt đẹp thì phải?

"Cô con gái" của Diệp Tưởng đang ngủ ngon lành. Diệp Tưởng nhìn chăm chú cô bé có dưng mạo chẳng khác là mấy với Ôn Vũ Phàm này, trong lòng hắn dâng lên 1 cảm giác kỳ diệu.

Tựa vào đầu giường, Diệp Tưởng nắm chặt tay. Nếu có bất cứ biến cố gì , hắn sẽ ngay lập tức phát động xiềng xích bắt quỷ. Mà khi có động tĩnh, thì ở căn phòng phía đối diện,Phương Lãnh sẽ lập tức vọt tới. Phương Lãnh chỉ cần chạy tới thì có lẽ mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Phương Lãnh và Diệp Tưởng cứ yên lặng chờ đợi trong màn đêm .

Không ai biết,4 vị trưởng bối trong nhà đang ở chỗ nào .

3 giờ sáng. Trong gạt tàn lúc này đã đầy nghẹt đầu lọc thuốc lá. Lúc này Phương Lãnh chỉ cảm thấy cổ họng khô ran, còn hắn chẳng thấy buồn ngủ cho lắm. Dù sao, cho dù hắn có cố ngủ cũng chẳng ngủ được . Lúc này, cửa phòng ngủ đẩy ra. Diệp Tưởng bước ra ngoài.

-Chú còn chưa ngủ sao?

Phương Lãnh nhìn Diệp Tưởng rồi gật đầu.

-Ngủ không được.

Vừa rồi, Ôn Vũ Phàm đã tỉnh lại. Có vẻ như nàng muốn tiếp tục gác đêm nên Diệp Tưởng tính đi xem Phương Lãnh xem y thế nào.

Diệp Tưởng mới vừa bước vào trong phòng đọc sách thì đã ngửi thấy bên trong sặc mùi thuốc lá. Ngụy Liễm cũng là người hút thuốc. Chỉ cần dựa trên việc trên mình « hắn » luôn mang theo bật lửa và bao thuốc lá là có thể đoán ra được. Ở đằng sau kịch bản cũng có cảnh hút thuốc. Vì thế, Diệp Tưởng không thể tỏ ra khó chịu với mùi thuốc lá được, do đó hắn đành phải cắn răng đi vào. Nhưng mùi thuốc lá lúc này quá nồng nặc. Khi hắn ngửi được mùi này, hắn không thể không nhíu mày.

Hắn là người không hút thuốc lá nên hắn không hiểu nổi thuốc lá vì sao lại có sức hút mạnh mẽ đến vậy, khiến cho nhiều người dù biết hút thuốc lá rất có hại cho sức khoẻ,nhưng vẫn không dứt nổi nó.

Phương Lãnh nhìn thấy Diệp Tưởng tiến vào, nên vốn theo bản năng hắn muốn dụi tắt điếu thuốc. Nhưng hắn ngay lập tức nhớ tới trong kịch bản cũng có cảnh Diệp Tưởng hút thuốc cho nên hắn chỉ búng cho tàn thuốc rơi xuống gạt tàn.

-Anh cũng ngủ không được.

Diệp Tưởng nhìn Phương Lãnh đang cố thức đêm nhờ vào những điếu thuốc lá này mà hắn không khỏi suy nghĩ : nếu có một vật bị nguyền rủa có thể khiến cho người ta không cần ngủ thì có lẽ sẽ rất tuyệt. Nhưng ngẫm lại cũng biết chuyện này không khả thi. Nhân vật trong phim kinh dị đều là người sống sờ sờ, làm sao có thể không cần ngủ được? Nói cho cùng thì giấc ngủ cũng là 1 yếu tố quan trọng trong phim kinh dị để nhiều tình tiết có thể khởi động.Nhưng nếu cứ tiếp tục gắng gượng như vậy thì những cảnh quay được quay vào ban ngày sẽ rất khó diễn. Mà Vũ Sóc lại không ở chỗ này vì nếu nàng có mặt ở đây,vấn đề này sẽ được giải quyết.

Ai ngờ Phương Lãnh lại nói:
-Anh cứ đi ngủ đi. Không cần lo cho em !

Khi Phương Lãnh nhắc tới 3 chữ "Đi ngủ đi", âm lượng của y trở nên rất lớn.

Ý của Phương Lãnh rất rõ ràng : Diệp Tưởng có thể đi ngủ không cần phải lo cho hắn. Hắn có thể gắng được.

Diệp Tưởng nhìn Phương Lãnh.

Y có thể trụ được không?

-Chú không ngủ sao?

-Thức đêm mà thôi, cũng chẳng là gì cả. Dù sao em cũng không ngủ nhiều. Hơn nữa, nếu dượng và dì trở về, cũng cần phải có người tới mở của cho họ.

-Chú muốn chờ cửa sao ?

-Ừm...... Cứ coi như vậy đi.

-Được rồi. Tuỳ chú.....

Đúng lúc này, đột nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên.

Chuông điện thoại!

Phương Lãnh lập tức chạy tới bắt máy.

-Alô anh Ngụy Minh ! Anh hãy nghe em nói.....

Đó là tiếng của Vũ Sóc.

-Anh đang nghe đây.
Phương Lãnh đã chuẩn bị tâm lý.

-Dượng, dì, chú hai...... chỉ sợ đã gặp điều gì bất trắc .

Phương Lãnh không phải không đoán được chuyện này.

-Vậy sao......

Vũ Sóc là một linh môi sư. Đối với một linh môi sư thì muốn kiểm tra xem 1 người còn sống hay đã chết quá đơn giản. Chỉ cần nàng tiến hành nghi thức lên đồng,nàng sẽ biết ngay họ còn sống hay đã chết.

Hay nói cách khác, vừa rồi Vũ Sóc đã tiến hành nghi thức lên đồng.

-Em vừa rồi có thử gọi về vong hồn của họ....

Đến màn thứ 2 , Phương Lãnh mới « biết » được hai chị em nhà họ Hứa vốn là hậu duệ của linh môi sư. Chỉ là người có năng lực linh môi chỉ có Hứa Dục Tô mà thôi. Hứa Thiến Dung không có năng lực này.

-Vậy,'bọn họ' đã nói gì?

Phương Lãnh lập tức truy hỏi. Đồng thời hắn cũng phải bội phục khả năng ứng biến của Vũ Sóc . Ngay khi nàng cảm giác sẽ không tìm thấy được bọn họ thì nàng sử dụng ngay nghi thức lên đồng để kêu gọi vong hồn. Như vậy, có lẽ sẽ thu được thông tin!


-Không phải bọn họ. Em chỉ mới vời được vong hồn của 1 người.

Đây cũng là điểm hạn chế của trung cấp linh môi sư. Trong khoảng thời gian ngắn, Vũ Sóc chỉ có thể triệu hồi linh hồn của 1 người. Đổi lại là cao cấp linh môi sư thì khác. Họ thậm chí có thể nhìn thấy được tất cả mọi chuyện xảy ra khi còn sống của vong hồn. Chỉ cần đó là thứ mà trước khi chết,người đó đã từng chạm tay qua thì sau khi cao cấp linh môi sư sờ tới nó , y có thể nhìn thấy hết. Thậm chí cho dù có là vong hồn đã chết được ngàn năm đi nữa thì y cũng có thể kết nối liên lạc được với vong hồn này. So ra thì trung cấp linh môi sư vẫn bị hạn chế quá nhiều.

-Ồ ! Là ai vậy?

-Là chú hai. Lúc đó, "người ấy" chỉ nói đúng một câu."

-Một câu?
Phương Lãnh trở nên khẩn trương. Thời gian 10 giây quá ngắn để nói được nhiều lời, nhưng lời nói của vong hồn có thể sẽ đem đến cho họ những thông tin quý giá. Bằng không, không có thông tin, họ sẽ trở nên rất bị động trong những tình tiết xảy ra sau đó. Họ chỉ có thể lựa chọn đóng theo đúng kịch bản, hoặc là mạo hiểm sinh mệnh đi thăm dò « Quỷ ngục quán ».

Bất cứ lúc nào thì thông tin trong phim kinh dị cũng vô cùng quan trọng, càng không cần phải nói tới loại phim kinh dị khó hiểu và đáng sợ điển hình thế này.

-Câu đó là gì?

Phương Lãnh hỏi xong liền chờ đợi trong khẩn trương câu trả lời. Diệp Tưởng thì chẳng hiểu mô tê gì cả. Một hồi thì "Bọn họ", một hồi thì "người ấy", rốt cuộc là thế nào? Đáng tiếc hắn hiện tại không nghe được những lời đối thoại của bọn họ nên hắn phải để sau này mới hỏi vậy.

-Câu nói kia chỉ có 3 từ 'Vì sao thế ?', hơn nữa còn được lặp đi lặp lại tới 3 lần.

-Chỉ thế thôi sao?

-Đúng.

Phương Lãnh trầm ngâm một hồi rồi hỏi tiếp:
-Được, anh biết rồi. Những người khác nói thế nào?

-Em còn chưa nói cho những người khác, nhất là Ngụy Tự và Ngụy Tâm. Nếu bọn họ biết được chuyện này thì chỉ e họ sẽ bị đả kích rất mạnh. Hiện tại chỉ có em và Hạo Tường là biết chuyện này.

-Anh biết rồi. Tạm thời.....đừng nói cho họ vội.

Sau khi cúp máy, Diệp Tưởng lập tức hỏi:
-Ai gọi tới vậy chú?

-Là Dục Tô. Cô ấy nói.....Cô ấy đã tiến hành nghi thức lên đồng nhưng kết quả chỉ gọi được về vong hồn của chú hai nhập lên người của cô ấy.

-Cái gì?

Diệp Tưởng tỏ ra hoảng sợ lui lại mấy bước.

-Kết quả là sau khi nhập lên người nàng , 'chú hai' chỉ nói có đúng một câu.

-Chú hai nói sao ?
Diệp Tưởng trở nên khẩn trương. Tin tức do người chết nói lại chắc chắn rất quan trọng. Hơn nữa, nàng đã tiến hành lên đồng 1 lần. Nếu muốn lên đồng lần thứ 2 phải cần thời gian rất lâu, hơn nữa thời gian này còn không cố định. Cho nên thông tin lần này đương nhiên rất quan trọng.

-Vì sao, vì sao, vì sao? Chính là câu này.

-Vì sao...... Vì sao? Có ý gì?

Diệp Tưởng cẩn thận ngẫm nghĩ những lời này. Vì sao...... Vì sao?

Bề ngoài xem ra cũng chẳng có gì, nhưng bên trong lại rất có thâm ý.

Vì sao?

Nếu như 1 người bình thường bị lệ quỷ lấy mạng thì vong hồn sẽ nói gì? Nếu không phải là "Tôi chết oan quá "thì là "Có quỷ, có quỷ" hoặc không thì "Bộ dạng của quỷ hồn kia là ..."......

Nhưng vì sao « chú hai » lại nói "Vì sao ?"?

Có hai khả năng.

Khả năng thứ nhất là bọn họ không cảm thấy ngạc nhiên vì có quỷ mà chỉ vì không hiểu vì sao "quỷ" lại giết chết bọn họ. Như vậy có nghĩa bản thân chuyện « có quỷ » cũng không phải chuyện gì đáng kinh ngạc.

Ngụy gia xây dựng « Ngũ Quỷ quán » . Đồng thời, linh môi sư Hứa Dục Tô lại có mối quan hệ khăng khít với Ngụy gia. Điều này có nghĩa là gì? Hơn nữa chỉ sợ 4 người này lại biết vì sao « Quỷ Ngục quán » bị niêm phong.

Bọn họ biết quỷ hồn kia !

Thứ hai là "Vì sao ?" cũng không phải chỉ chuyện họ cảm thấy ngạc nhiên vì bị quỷ giết, mà là do họ cảm thấy 1 chuyện vô cùng đáng sợ gì khác đã xảy ra trước khi họ bị giết. Là chuyện gì đây? Chỉ sợ điều khiến bọn họ kinh hãi là 1 chuyện gì đó hoàn toàn bất ngờ. Thí dụ như, bọn họ có lẽ không phải bị quỷ sát hại, mà bọn họ bị 1 người nào đó mà họ cho rằng người đó sẽ không giết họ ra tay sát hại. Nhưng nếu như vậy thì thông thường vong linh sẽ nói ra tên của hung thủ mới phải.

Nhưng vì lý do gì mà "chú hai" nói ra 2 chữ "Vì sao?" này rất khó đoán. Tuy vậy có thể chắc chắn 1 điều. Đó là bốn người đó đã ở trong âm tào địa phủ rồi! Như vậy khả năng họ bị 1 người nào trong số 4 người bất ngờ ra tay đã bị loại ! Diệp Tưởng lại càng không thể biết Nguỵ gia có cất dấu vật bị nguyền rủa gì hay không.

Kế tiếp, bọn họ chẳng biết phải làm gì ngoài việc chờ trên ngọn núi này, chờ đợi vận mệnh bất hạnh ập tới với họ!

Sau khi cúp điện thoại, Vũ Sóc quay sang nói với Nhạc Lễ Thanh nói:
-Hạo Tường ! Chuyện này anh không được nói cho ai biết được không? Tạm thời chúng ta hãy dấu Ngụy Tự, Ngụy Tâm và Ngụy Liên.

Trước mắt, « Quỷ ngục quán » thì bị niêm phong, gia đình ba người của Ngụy Liễm và Ngụy Minh ở trong « Quỷ đầu quán », Hạo Tường và Dục Tô thì ở trong « Quỷ mục quán ». Ngụy Tự, Thiến Dung và Ngụy Tâm ở « Quỷ tâm quán », còn « Quỷ môn quán » là nơi để linh cữu . Có một số tôi tớ cũng đang ở đó, trong đó có cả nữ hầu gái do Dương Hồng sắm vai. Nơi đó vốn là nơi ở của chú hai, cô và Ngụy Liên. Trong mỗi quán đều có tôi tớ để hầu hạ người Nguỵ gia. Trong đó có lẽ sẽ có 1 số do diễn viên mới đóng vai.

Hiện tại, những bậc trưởng bối đã đều bỏ mạng. Còn đám diễn viên mỗi người bị phân bố ở 1 nơi khác nhau.

Tạm thời họ chưa có cách nào để tìm ra bí mật đang ẩn tàng trong « Ngũ quỷ quán ».

Không đúng......

Vũ Sóc bỗng nhiên lắc đầu. Cũng không phải là không có cách nào tìm ra bí mật. Có lẽ vẫn còn có cách !

-Mau gọi tất cả tôi tớ trong Nguỵ gia tới.
Vũ Sóc bỗng nhiên có 1 chủ ý:
-Em định hỏi bọn họ xem bốn người bọn họ vì sao lại có thể bị chết 1 cách khó hiểu như vậy ! Nhất định có vấn đề gì đó ở đây!

Đương nhiên, họ không thể báo cảnh sát. Sau này trong kịch bản, cho dù khi bốn vị trưởng bối có mất tích,Nguỵ Liễm, Nguỵ Tự cùng những nhân vật còn lại đều thống nhất sẽ không báo cảnh sát.Còn vì sao người của Ngụy gia lại có ác cảm với cảnh sát thì những diễn viên như họ cũng chịu. Vũ Sóc đoán rằng gia tộc này có chuyện gì không thể để người ngoài biết được, cho nên họ mới lựa chọn không báo cảnh sát!

Còn đó là chuyện gì thì nàng phải tìm ra! 


Chương 19: Bí ẩn tầng tầng

  Trong « Quỷ mục quán » có tất cả 5 người tôi tớ. Trong đó có 3 nam và 2 nữ. Trong số 3 người nam,có 1 người hơn 50 tuổi. 2 người còn lại cũng khoảng ba mươi mấy tuổi. Hai nữ hầu gái thoạt nhìn vẫn còn khá trẻ.

Mấy người tôi tớ này đều là người ở thị trấn Bạch Hà này. Vị đầy tớ hơn 50 tuổi tên là chú Khoan. Tên tuổi thật sự của lão chẳng ai biết. Hai người hầu nam tên là A Thuận và A Nam, còn 2 nữ hầu gái là Xuân Hoa và Tiểu Mạch. Trước mắt, A Thuận, A Nam và Xuân Hoa đều đã ra ngoài tìm bốn vị trưởng bối còn chưa có trở về. Người ở lại chỉ có chú Khoan và Tiểu Mạch.

-Có chuyện gì sao thưa cô chủ Hứa?

Khi gọi hai người tới tập hợp ở phòng khách dưới nhà, Vũ Sóc muốn xác định xem họ là diễn viên mới hay NPC. Nếu chẳng may họ là diễn viên , Vũ Sóc lại hỏi chuyện mà họ vốn không biết, không khéo còn gây ra ng! Đám diễn viên mới khó lòng bù nổi số vé chuộc cái chết đã nợ sau khi bị NG nên Vũ Sóc không muốn hại chết bọn họ.

Để xác định đối phương có phải là diễn viên mới hay không, Vũ Sóc đã sớm nghĩ tới rất nhiều cách,gần như mỗi lần áp dụng đều thu được thành công. Nàng cũng đã xác định được hai diễn viên mới lần này.Hai người kia đều đã có lần vi phạm kịch bản khi cố tình tới trò chuyện với nữ nhân vật chính. Bởi vậy trên cơ bản thì mọi chuyện cũng đã được xác định rõ ràng. Dù vậy thì nàng vẫn phải kiểm chứng xem chú Khoan và Tiểu Mạch có phải là diễn viên mới hay không.

Vẻ mặt của chú Khoan có vẻ vô cùng tự nhiên không giống như đang đóng kịch. Thông thường thì diễn viên vì hay lo lắng tới chuyện vé chuộc cái chết bị trừ cho nên sẽ rất ít khi nói những lời kịch không có trong kịch bản. Đất diễn của mấy nhân vật tôi tớ của đám diễn viên mới gần như chẳng có mấy nên vé chuộc cái chết của bọn họ nhiều lắm cũng chỉ từ 100-150 tấm, cho nên dù chỉ bị trừ rất ít cũng đã đủ khiến bọn họ túng quẫn rồi.

Nhưng cho dù là vậy thì Vũ Sóc cũng không thể khẳng định chắc chắn. Vũ Sóc là người rất cẩn thận. Nếu không chắc chắn, nàng sẽ không đưa ra kết luận 1 cách dễ dàng.

-Chú Khoan ! Chú đã làm việc ở Nguỵ gia được bao lâu rồi nhỉ?

Chú Khoan không chút do dự trả lời:
-À...... Chắc cũng được mười mấy năm rồi.

Nói chung, thông thường khi bị hỏi vấn đề này thì người bị hỏi sẽ phải mất chút thời gian để suy nghĩ mới đưa ra được câu trả lời chính xác như "13 năm","15 năm" vân vân. Cho nên, nếu chú Khoan là diễn viên mới thì lão chắc chắn phải suy nghĩ để trả lời làm sao để tránh gây ra NG. Khi đó Vũ Sóc sẽ nói:
-Thôi bỏ đi, coi như cháu vừa nãy chưa hỏi gì cả.

Làm vậy có thể phán đoán xem đối phương có phải là diễn viên mới hay không, mà những vấn đề tiếp theo sẽ không cần hỏi nữa. Nếu đối phương không chút do dự trả lời ngày, thì chắc chắn đó không phải là diễn viên mới.

Tiếp đó nàng lại hỏi Tiểu Mạch vấn đề giống như vậy. Tiểu Mạch trả lời còn nhanh hơn:
-Đã được sáu năm rồi thưa cô chủ Hứa.

Vũ Sóc rất hài lòng. Cho dù có lật tung cả kịch bản cũng không thể tìm thấy ngày tháng hai người bắt đầu làm việc cho Nguỵ gia. Hiện tại không gây ra NG chứng tỏ hai người đang nói thật. Giờ nàng có thể chắc chắn 100% bọn họ đang nói thật, và bọn họ là NPC.

Nhạc Lễ Thanh lúc đầu vốn cũng không rõ vì sao Vũ Sóc lại hỏi như vậy. Nhưng hắn nhớ ngay tới khi quay bộ [ Hàng xóm mới ] ,lúc hắn đóng vai Giang Triết, Vũ Sóc ở trước mặt hắn tự nhiên nhắc tới 1 bộ phim mới và diễn viên mới gì đó để thử xem bọn họ là người hay quỷ. Sau này hắn mới hiểu được dụng ý của nàng vì Vũ Sóc đã từng nói cho hắn biết rằng tuy nàng là linh môi sư, nhưng để đề phòng lỡ may có chuyện gì xảy ra, nàng vẫn cần phải xác định bọn họ có phải là quỷ hồn hay không. Hắn nghĩ tới tình cảnh lúc này cũng giống như lúc đó, nên chắc nàng hỏi bọn họ mấy vấn đề này cũng vì cùng 1 mục đích như vậy.Đột nhiên, Nhạc Lễ Thanh cảm thấy rất bội phục với khả năng ứng biến của Bạch Vũ Sóc.

Vũ Sóc tiếp đó nhìn chú Khoan. Chú ấy là người lớn tuổi, làm việc lại ổn trọng nên có lẽ khả năng quan sát của chú ấy tốt hơn của Tiểu Mạch rất nhiều. Vì thế nên nàng mới hỏi chú ấy trước:
-À chú Khoan này! Chú cũng đã làm việc cho Nguỵ gia chúng cháu được 1 thời gian khá dài rồi. Cho nên cháu hy vọng chú có thể trả lời càng chi tiết càng tốt vấn đề mà cháu sẽ hỏi chú sau đây vì nó có liên quan tới an nguy sống chết của 4 bậc trưởng bối trong nhà.

Chú Khoan thúc vội vàng nói:
-Cô chủ Hứa xin cứ hỏi, lão đây nhất định sẽ cố gắng trả lời càng chi tiết càng tốt.

Đây là điểm cao minh của Vũ Sóc. Chuyện nàng hỏi han đối phương đã làm việc cho Nguỵ gia được bao nhiêu lâu rồi kết nối 1 cách xảo diệu với vấn đề mà nàng sẽ hỏi sau này, không hề có sơ hở dù là nhỏ nhất. Nhạc Lễ Thanh cuối cùng cũng hiểu vì sao Bạch Vũ Sóc có thể có được thành tích 0 NG. Nàng quả thực đã suy xét kỹ đến từng chi tiết của vụ việc, nên làm việc gần như không hề sơ suất gì.

-Trước khi mấy tích thì bốn vị trưởng bối của Nguỵ gia gồm có dượng, dì,chú hai, và cô..... có điều gì khác thường không? Cháu không chỉ hỏi những chuyện diễn ra ngày hôm qua mà kể cả những chuyện đã xảy ra trước đó rồi.

-Nghe cô chủ nói vậy thì hình như là có.
Chú Khoan thúc lập tức:
-Sau khi ông chủ Nguỵ qua đời, 4 vị tân chủ nhân của Nguỵ gia lập tức niêm phong "Quỷ ngục quán", hơn nữa còn đặc biệt dặn dò đám tôi tớ chúng tôi không được lưu lại chỗ đó. Vốn là ông chủ Nguỵ Viễn Vu lúc đó đang ở trong "Quỷ ngục quán" cũng chuyển sang ở "Quỷ môn quán". Khi ông chủ lớn Ngụy tiên sinh qua đời thì cũng chỉ có 4 người họ là ở bên cạnh ngài.....

Vũ Sóc không ngắt lời lời lão. Nàng không dám xác định chuyện này Hứa Dục Tô có biết hay không. Nếu « nàng » cũng biết chuyện này mà chẳng may lại buột miệng nói "Vậy sao?" thì chẳng khác nào tự động gây ra NG.

-Đúng vậy, tiểu nữ cũng cảm thấy rất kỳ quái.
Tiểu Mạch cũng lập tức mở miệng :
-Lúc ấy, khi ông chủ Ngụy lâm chung, ngay cả cậu chủ Ngụy Liễm thiếu gia và mợ chủ cũng không được vào nhìn mặt Ngụy tiên sinh lần cuối. Tiểu nữ cứ vẫn cảm thấy chuyện này không hợp lý chút nào.Sau này cậu chủ Ngụy Liễm cũng đã từng chất vấn chuyện này.

Vũ Sóc vẫn yên lặng lắng nghe.

-Thật ra thưa cô chủ Hứa, có câu này lão đây không biết có nên nói ra không......

Vũ Sóc gật đầu, nói:

-Chú cứ nói đi. Cháu sẽ không trách tội chú đâu.

-Cái chết của ông chủ Ngụy cũng có chút kỳ lạ. Tuy rằng ngài ấy được cho là bệnh tim tái phát, nhưng lúc ấy 4 vị tân chủ nhân cũng không đưa ngài ấy tới bệnh viện của thị trấn, thậm chí cũng không mời thầy thuốc tới khám. Sau này đám tôi tớ chúng tôi đều len lén suy nghĩ,có lẽ cái chết của ông chủ Ngụy có điều gì đó khác thường.Sau khi ngài ấy qua đời, thi thể cũng ngay lập tức được hoả táng......

Vũ Sóc đều đã biết chuyện này qua kịch bản của màn 2.

-Ngoài ra còn gì khác nữa không?

-À, sau đó thì không còn gì nữa. Có chăng thì cũng chỉ là lão đây cứ thấy dạo này trạng thái tinh thần của ông chủ Ngụy Viễn Vu không mấy tốt. Lúc ấy ngài ấy giống như cuống lên muốn trốn khỏi " Quỷ ngục quán" vậy, thậm chí rất nhiều đồ dùng hành lý còn để ở lại đó. Cô chủ Hứa chắc vẫn còn nhớ, ngài ấy lúc đó có vẻ như vô cùng hoảng sợ.

Điều này cũng không nằm ngoài dự đoán của Vũ Sóc.Rất dễ thấy, "Quỷ ngục quán" là trung tâm của mọi vấn đề. Chỗ đó chắc chắn đã bị quỷ ám rồi .Chuyện này không cần phải nghi ngờ.

Nàng sở dĩ phản đối Phương Lãnh đi « Quỷ ngục quán", cũng là vì nàng có 1 linh tính chẳng lành. Linh môi sư có năng lực cảm ứng cực kỳ nhạy cảm với tử vong, cho nên, cảm ứng về tử vong cũng là cảm ứng rõ ràng và mạnh nhất. Nàng đã từng thử tiếp cận "Quỷ ngục quán".Sau đó nàng phát hiện càng tới gần chỗ đó, linh tính về tử vong của nàng càng lúc càng mãnh liệt.

Đây mới chỉ là bộ phim tương đối khó nên mặc dù có linh tính về tử vong nhưng nếu vận dụng 1 cách thoả đáng vật bị nguyền rủa, cộng thêm năng lực linh môi của nàng và năng lực quỷ sai của Diệp Tưởng thì chưa hẳn bọn họ đã không có năng lực để liều 1 vố.Nhưng Vũ Sóc vẫn hy vọng sau khi thu thập được nhiều thông tin 1 chút mới thử tiếp cận "Quỷ ngục quán". Trước mắt còn chưa thích hợp để làm vậy.

Phải biết rằng mỗi người chỉ có 1 cái mạng. Một khi Vũ Sóc phán đoán sai lầm thì cái giá phải trả sẽ là sinh mạng của bạn diễn. Chuyện này khiến nàng không dễ hạ quyết tâm để đưa ra quyết định. Trong thế giới phim kinh dị chân thực này, đi 1 bước cũng phải vô cùng cẩn thận! Cũng bởi vì từ trước đến nay nàng là người vô cùng cẩn thận nên Phương Lãnh mới có thể tiếp thu đề nghị của nàng tạm thời không tới "Quỷ Ngục quán".

Thu thập những thông tin từ miệng của chú Khoan và Tiểu Mạch cũng không khiến nàng được thưởng thêm vé chuộc cái chết. Như vậy có thể thấy 1 điều rằng những thông tin này không khó thu thập. Hoặc là những thông tin này cũng không giúp ích được gì nhiều lúc này.

Sau đó mọi người thay phiên gác đêm chờ trời sáng.

Trước mắt, manh mối vẫn còn quá ít, còn những người biết được thông tin đều đã chết sạch. NPC cũng chỉ còn lại vài người tôi tới nên thông tin mà bọn họ có thể thu được quá ít, ngay cả phần thưởng vé chuộc cái chết cũng chẳng có. Vũ Sóc cũng đã kiểm tra không ít đầu sách trong "Quỷ mục quán" nhưng phần lớn trong số chúng là những tác phẩm kinh điển của nên văn học cổ đại Trung Hoa. Nội dung được đề cập đến bao gồm lịch sử, binh pháp, thậm chí ngay cả kỳ môn độn giáp cũng có. Hơn nữa phần lớn đều được trình bày ở dạng văn xuôi. Vũ Sóc có thể nói được rất nhiều ngoại ngữ nhưng nàng chưa từng nghiên cứu kỹ càng về thể loại văn xuôi của Trung Quốc.

Lúc này nàng đang nằm trên giường. Ở phía bên kia bức tường là Nhạc Lễ Thanh. Phải nói Nhạc Lễ Thanh lần này quá "rùa" khi được kịch bản sắp xếp ở cùng với Bạch Vũ Sóc.

Vũ Sóc bắt đầu chỉnh lý nội dung kịch bản của màn thứ 2. Nàng muốn tìm ra từ đó những tin tức có giá trị.

Đầu tiên, màn thứ 2 hé lộ bí mật về « Ngũ Quỷ quán ».

« Ngũ quỷ quán" được tổ tiên nhiều đời của Ngụy gia xây dựng, trong đó bao hàm rất nhiều tri thức huyền bí trong phong thuỷ huyền học để "Ngũ Quỷ quán" này kết nối thành 1 khối thống nhất. Con cháu đời đời của Ngụy gia phải bảo vệ năm toà nhà này. Có 1 bí mật nào đó đang ẩn dấu trong năm toà nhà này. Hình như bí mật này chỉ có người cha đã khuất của Nguỵ Liễm và Nguỵ Minh cùng người chú hai Nguỵ Viễn Vu biết mà thôi. Nhưng hai người này hiện tại đã chết rồi.

Bí mật này vì thế cũng trở thành bí mật không thể phá giải.

Nhưng tính nguy hiểm của "Quỷ Ngục quán" khiến cho ngay cả Vũ Sóc cũng cảm thấy lạnh người. "Quỷ ngục quán" này bị niêm phong chắc chắn là do ở đó đã từng xảy ra chuyện lớn. Nhưng Vũ Sóc có cảm giác mơ hồ rằng bản thân của "Ngũ Quỷ quán" này có lẽ có được năng lực nào đó giống như của vật bị nguyền rủa. Vật bị người chết nguyền rủa chắc chắc đang được giấu ở đâu đó.

Nhưng lúc này lại chưa tìm ra được manh mối gì cả.

Cho nên, họ cần phải tiếp tục điều tra. Bắt buộc phải làm vậy !

Diệp Tưởng cũng có chung suy nghĩ với Vũ Sóc.

Hắn cẩn thận đọc qua 1 lượt kịch bản của màn thứ 2, cũng cẩn thận suy nghĩ xem chỗ nào có thể tận dụng được năng lực quỷ sai. "Ngũ quỷ quán" nhất định đang cấu dấu vật bị người chết nguyền rủa, hơn nữa còn có thể không phải chỉ có 1.

Chỉ là, Diệp Tưởng có linh tính có lẽ bộ phim này chưa chắc đã dễ thở hơn [Khách sạn ma ám ] bao nhiêu.....

Đêm rồi cũng qua.

Bí mật ẩn dấu bên trong « Ngũ quỷ quán » được kiến tạo trên ngọn núi này giống như màn sương mờ khiến người ta không thể nhìn thấu chân tướng.

Điều khiến Diệp Tưởng càng lúc càng bất an là hắn không thể cảm giác được, cũng như không thể nào đoán trước được nguyền rủa đó sẽ làm thế nào để lấy mạng từng người trong số họ?

Cuối cùng...... hắn có thể sống sót sau khi bộ phim này kết thúc không?

Không ai biết.

Nhưng Diệp Tưởng tuyệt đối sẽ không ôm tay chờ chết. Cho dù hắn phải đối mặt với loại nguyền rủa đáng sợ thế nào.

Hắn cũng phải sống sót ! nguồn .

Nhất định phải sống sót !

Sống sót để rời khỏi « Rạp chiếu phim địa ngục » này!


Chương 20: Lệnh cấm

  Trời đã sáng.

Đêm qua cũng không xảy ra chuyện gì khiến mọi người phải lo lắng.

Sáng sớm, mọi người tập trung trong « Quỷ môn quán » giống như những gì được mô tả trong kịch bản.

Tất cả đều đã có mặt trong phòng khách. Bởi vì trời đã sáng, nên mọi người cũng trở nên can đảm hơn. Họ thật ra còn không biết không biết dù là ngày hay đêm thì trong phim kinh dị chúng đều nguy hiểm như nhau.

Chuyện đã tới nước này, Vũ Sóc cũng không thể giấu diếm chuyện bốn vị trưởng bối của Nguỵ gia đã chết.

Vốn là trong kịch bản ban đầu, Hứa Dục Tô được mọi người yêu cầu mới tiến hành nghi thức lên đồng. Kết quả là nàng cũng xác định được 4 người đó đã chết, và « người » nhập lên mình nàng là dì. Nhưng không giống với chú hai, dì chẳng nói gì cả mà chỉ thét lên 1 tiếng rất chói tai !

Cũng chính vì như thế, Vũ Sóc mới lựa chọn để chú hai nhập lên mình, nhưng nàng cũng chỉ nhận được 1 câu « Vì sao ? ». Muốn tiến hành lên đồng không biết còn phải chờ bao lâu nữa.

Cho nên trước mắt thì tình tiết trên cơ bản vẫn có thể kết nối với những nội dung trong kịch bản ban đầu, nên họ có thể tiếp tục diễn xuất theo kịch bản. Làm vậy cũng khiến vé chuộc cái chết đỡ bị trừ.

Phân cảnh khóc lóc là một « bài kiểm tra » tương đối khó dành cho diễn viên vì nó là phân cảnh dễ gây ra NG nhất.Vì không để bị trừ vé chuộc cái chết, nên đám diễn viên mới cũng phải đánh vật để nhỏ được ra mấy giọt nước mắt. Người diễn cảnh khóc tốt nhất chính là Đổng Ỷ Lam. Sau khi mới nói được mấy câu, nước mắt nàng đã chảy ra như suối , quả không hổ danh là diễn viên chuyên nghiệp. Lý Duy Tư cùng không chịu thua kém, nước mắt nước mũi cũng chảy ra tèm lem.

Phân cảnh khóc lóc cũng miễn cưỡng qua cửa. Nếu chỉ vì khóc không đạt mà dẫn tới NG thì mệt.

-Chị chắc không ,Dục Tô ?
Mắt của Lý Duy Tư đỏ hoe nhìn Vũ Sóc rồi nói:
-Chị có chắc....Cha,cha em...... chết rồi không? xem chương mới tại tunghoanh(.)com

-Chị chắc...

-Không thể nào !

Đổng Ỷ Lam lúc này chạy tới tóm lấy 2 vai của Vũ Sóc rồi lắc mạnh, khóc rống lên:
-Không thể nào.Cha em còn chưa chết! Nói dối ! Chị nhất định đang nói dối đúng không!

Diễn viên chuyên nghiệp đúng là diễn viên chuyên nghiệp. Đổng Ỷ Lam mới gặp Ngụy Viễn Vu còn chưa được nổi 24 tiếng vậy mà có thể diễn chẳng khác khi cha ruột của nàng chết là bao. Nước mắt nàng vẫn chảy xuống như suối chẳng thấy dấu hiệu dừng lại khiến ngay cả Lý Duy Tư cũng phải cảm thấy đuối sức không theo nổi. Hắn phải cảm thán những lúc trước mình đã có chút xem thường nàng ta khi thấy trên baidu.tieba.com có 1 số anti fan mắng Đổng Ỷ Lam chỉ là bình hoa di động, rồi cô ta nổi tiếng như vậy cũng vì dựa vào những quy tắc ngầm , rồi cô ta chẳng biết diễn xuất gì cả, chỉ giỏi chém gió. Rõ ràng là đám người này được người ta thuê để phao tin bôi xấu Đổng Y Lam trên mạng. Hắn thậm chí còn đang tính sau này phải xin Đổng Y Lam chỉ dạy làm sao để đóng cảnh khóc cho tốt.

-Thật đó Tâm. Chị chắc chắn cảm ứng được......

-Bỏ đi !
Lý Duy Tư tới đỡ Đổng Ỷ Lam rồi nói:
-Chị Dục Tô không biết nói láo. Cả chị và em đều biết rõ chuyện đó mà.

Đổng Ỷ Lam lập tức nhào vào trong lòng cuả Lý Duy Tư rồi khóc rống lên:
-Emà, vì sao lại như vậy ? Vì sao cha của chúng ta lại chết.....

Lý Duy Tư cũng ôm nàng rồi vỗ về an ủi. Vị minh tinh điện ảnh lúc này đang ở trong lòng mình khiến Duy Tư cảm thấy có chút không được chân thực. Khi ngực hắn tiếp xúc với 1 khối thịt tròn mềm mại, hắn dám khẳng định tin đồn Đổng Y Lam nâng ngực là giả.

Nhưng Lý Duy Tư cũng không phải người thường . Nếu đổi lại là 1 người đàn ông bình thường khác có lẽ toàn thân người đó đã nhũn như chi chi khi được hưởng diễm phúc như vậy . Duy Tư hiểu mình còn phải tiếp tục diễn xuất nên đây không phải là lúc để hắn nhân đó sàm sỡ nữ diễn viên khác. Hắn quay sang nhìn Vũ Sóc rồi nghẹn ngào nói:
-Chúng em đã tìm kiếm cả đêm qua mà....chẳng tìm thấy được họ...... Cho dù chết thì ít nhất cũng phải thấy xác chứ !

(Nghĩa của từ diễm phúc :)

-Đúng thế !
Tề Tình Tình lên tiếng. Nàng ta lúc này nhìn Đổng Ỷ Lam ôm lấy Lý Duy Tư mà trong lòng ghen tuông phừng phừng. Cho dù đối phương có là minh tinh điện ảnh đi chăng nữa thì thị cũng không được phép ôm Lý Duy Tư của nàng! Lúc này nàng tay chạy tới lôi Đổng Ỷ Lam ra khỏi lòng của Lý Duy Tư rồi ôm vai của Lý Duy Tư nói:
-Anh họ ! Hay là chúng ta đi tìm tiếp đi! Chúng ta nhất định phải tìm cho ra bốn vị trưởng bối chết như thế nào, xác bọn họ đang ở đâu!

Lúc này, trong lòng Tình Tình đang rất căm tức: Minh tinh điện ảnh thì sao? Là ngôi sao thì giỏi lắm sao? Không biết cô đã là nhà vệ sinh công cộng của biết bao nhiêu thằng đàn ông rồi !

Sự ngây thơ và ngốc nghếch của Tình Tình đã đạt tới mức nào có thể nhận ra từ 1 chuyện nhỏ này. Lý Duy Tư cũng bó tay chẳng biết nói sao với người phụ nữ này. Nếu chẳng phải hắn nể tình chuyện trước kia nàng đã không ít lần cho mình mượn chiếc áo liệm bị quỷ ám, khiến cho hắn nhiều lần vượt qua khó khăn thì trong rạp chiếu phim hắn tuyệt đối sẽ không để nàng tới gần hắn quá 3 mét! Với chỉ số thông minh chẳng hơn cá heo là bao của nàng mà vẫn có thể sống được tới lúc này phải nói là kỳ tích.

Hắn thậm chí suy nghĩ có nên để người phụ nữ này bỏ mạng trong bộ phim này, để nàng ta sau này đỡ quấn lấy hắn hay không.

-Phải ! Chúng ta phải tiếp tục tìm !
Tuy rằng trong lòng hắn nghĩ như vậy, nhưng Lý Duy Tư hiện tại còn đang đóng phim nên hắn không thể xen lẫn cảm xúc cá nhân vào trong hành động.Hắn tiếp tục với câu thoại của mình:
-Cho dù phải lật tung cả ngọn núi này lên, chúng ta nhất định cũng phải tìm ra họ ! Nếu còn chưa tìm được thì chúng ta sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm tới cả thị trấn Bạch Hà!

-Đợi đã !
Đổng Ỷ Lam lập tức nói:
-Cha và cô đã nhiều lần dặn dò chúng ta dù có chuyện gì xảy ra cũng không thể rời khỏi ngọn núi này. Mọi người quên rồi sao ?

Sau khi nàng nói ra câu này, Lý Duy Tư "ngẩn người".

-Ý em là sao?
Phương Lãnh nhíu mày hỏi:
-Có cả chuyện không thể rời khỏi ngọn núi này nữa à ?

-Đúng vậy.
Diệp Tưởng gật đầu nói:
-Chú vừa trở về nên có lẽ chú còn chưa biết. Trước khi cha mất không lâu,cha và đám người của chú hai đã cùng nhau ra cấm lệnh, tạm thời cấm bất cứ ai của Ngụy gia cũng không được xuống núi. Cũng may mà Ngụy gia trước đó đã từng ký kết 1 hợp đồng dài hạn với 1 xưởng chuyên cung cấp thực phẩm ở thị trấn Bạch Hà. Cho dù chúng ta không xuống núi, bọn họ cũng sẽ phái đưa thực phẩm lên núi. Trước khi cha qua đời, ông còn nhiều lần dặn dò bọn anh không được hỏi gì. Ông chỉ nói nếu như có người dám xuống núi thì người đó nhất định sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng!


Sau khi nghe được câu này, Phương Lãnh biến sắc !

-Sao lại như vậy? Tính mệnh gặp nguy hiểm sao? Vậy em thì sao? Em cũng là người của Ngụy gia! Chẳng lẽ sau khi lên núi thì em không được phép xuống núi sao ?

-Phải .
Diệp Tưởng chỉ tay vào Phương Lãnh rồi nói :
-Chú đương nhiên là người của Nguỵ gia. Không chỉ có chú mà cho dù Hạo Tường cũng vậy. Tuy rằng chú ấy cũng không mang trong mình dòng máu của người nhà họ Nguỵ, nhưng dựa theo cách nói của cha thì kể cả người có quan hệ với Ngụy gia cũng không thể xuống núi. Trước khi lệnh cấm này được xoá bỏ thì không ai được vi phạm! Hơn nữa rõ ràng là cha đang rất nghiêm túc . Trước khi cha mất,cha thậm chí còn để người ta vận chuyển lên rất nhiều gạo và đồ ăn để lưu trữ trong « Ngũ Quỷ quán ».

Phương Lãnh im lặng .

Bầu không khí cũng trở nên cứng ngắc.

Sau một hồi, người phá vỡ sự im lặng cũng là Phương Lãnh.

-Mọi người nói cha chết vì bị bệnh tim sao.

-Phải.....
Diệp Tưởng nói rất khẽ, giống như hắn đang hết hơi.

-Cha thực sự chết do bệnh tim tái phát sao?

Phương Lãnh bước tới rồi túm cổ áo của Diệp Tưởng rồi kéo sát mặt y vào mặt hắn rồi nhìn thẳng vào Diệp Tưởng với vẻ hung dữ rồi nói:
-Cha vì sao lại chết ? Bệnh tim ư? Sau khi ông vừa ra lệnh cấm này không lâu thì qua đời. Các người cho tôi là đồ ngu hay sao?

Diệp Tưởng giãy ra rồi nói:
-Anh biết chú định nói gì ! Anh cũng không cho rằng cha chết do bệnh tim tái phát. Nhưng anh đã từng kiểm tra xác của cha nhưng không tìm thấy được vết thương bên ngoài, hơn nữa anh cũng đã kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu ông bị hạ độc.

-Cái chết của ca không hề đơn giản như bề ngoài.
Phương Lãnh nhìn mọi người 1 lượt rồi lạnh lùng hỏi:
-Các người có phải đã biết chuyện gì đó rồi không ?

Ánh mắt của Phương Lãnh lạnh băng.Đám người Diệp Tưởng và Vũ Sóc thì còn đỡ,chứ 1 diễn viên mới như Đổng Ỷ Lam khi đón nhận ánh mắt đó cũng phải rùng mình. Nàng là 1 diễn viên chuyên nghiệp nhưng nàng không thể không thừa nhận người đàn ông tên Phương Lãnh này có năng khiếu diễn xuất rất tốt!

-Chuyện này tôi cũng không rõ.
Lý Duy Tư lạnh lùng nói:
-Hậu sự của bác cả do cha tôi và cô lo liệu. Anh ở bên ngoài phè phỡn, ngay cả lúc bác cả qua đời cũng không thể tận hiếu. Người như anh mà có tư cách chất vấn chúng tôi sao?

Phương Lãnh muốn xông tới thì bị Diệp Tưởng giữ lại.

-Đừng như vậy,A Minh !

-Em chỉ muốn biết rõ ràng chuyện gì đã xảy ra ! Hơn nữa vì sao lại diễn ra 1 chuyện lạ thường như vậy ! Cộng thêm việc lệnh cấm được đưa ra đột ngột như vậy.Không lẽ mọi người không ai biết nguyên nhân của chuyện nào sao?

Lý Duy Tư nói:
-Rất nhiều bí mật của Ngụy gia chúng tôi cũng không được biết. Chuyện này chắc anh cũng rõ hơn chúng tôi chứ, Ngụy Minh. Nói cho cùng thì vì sao năm đó anh lại bỏ đi chẳng phải cũng là 1 bí mật hay sao? Bí mật này chỉ có anh và bác cả biết!

-Bọn em quả thực không biết gì hết !
Lúc này Đổng Ỷ Lam đứng ra hoà giải :
-Hãy nghe em nói anh Ngụy Minh. Bọn em quả thực không rõ tình hình cụ thể ra sao. Lúc ấy, em cũng đã từng hỏi cha và bác cả mấy lần nhưng hai người họ đều nói bọn em không cần phải biết, chỉ cần nghe lời là được. Anh Ngụy Minh à ! Bọn em cũng cảm thấy rất tiếc trước cái chết của bác cả.....

Phương Lãnh dần dần "lấy lại bình tĩnh" sau đó gạt tay của Diệp Tưởng ra. Hắn tiếp tục hỏi:
-Vậy có ai có thể nói cho tôi biết ngày nào là ngày ra lệnh cấm này không?

-Chuyện này......
Đổng Ỷ Lam lắc đầu:
-Em cũng không nhớ chính xác.

-Chắc là 7 ngày trước khi bác cả qua đời.
Lý Duy Tư trả lời.

-7 ngày trước khi...... cha mất?

Phương Lãnh đột nhiên trầm tư suy nghĩ.Sau 1 hồi lâu, hắn bỗng nhiên « biến sắc » !

Muốn biểu lộ nét mặt như vậy cũng không khó. Nhưng Phương Lãnh cũng không hiểu ngày đó rốt cuộc là ngày gì mà lại khiến cho Ngụy Minh quan tâm đến thế.

-Nói tóm lại, bọn em cần phải tuân thủ lệnh cấm.
Đổng Ỷ Lam tiếp tục nói:
-Chỉ là liệu cái chết của bác cả có quan hệ gì với lệnh cấm này hay không thì em cũng không rõ...... Em hoàn toàn không hiểu gì cả....

Không có ai ở đây hiểu chuyện gì đã xảy ra.

7 năm trước « Ngũ quỷ quán" từng diễn ra chuyện gì, vì sao lệnh cấm không thể xuống núi lại được ban bố, cùng với việc vì sao chỉ trong 1 thời gian ngắn mà năm vị trưởng bối của Ngụy gia lần lượt qua đời.

Tất cả đều là bí ẩn khó giải.

Mỗi người đều đang suy nghĩ. Ai cũng hy vọng có thể sớm người tìm ra chân tướng.

Diệp Tưởng cũng đang suy nghĩ. Người biết được chân tướng vụ việc đều đã bỏ mạng. Những người còn lại cũng chẳng thể cung cấp cho bọn họ thông tin, mà bọn họ lại không thể rời khỏi ngọn núi này nên chuyện tới thị trấn Bạch Hà để điều tra cũng không thể làm.

Tất cả mọi con đường để tra ra chân tướng đều đã bị bít kín. Hiện tại, bọn họ giống như đang ở trên 1 hòn đảo không người. Theo guồng quay của kịch bản, những tình tiết đáng sợ sẽ bắt đầu diễn ra.Thứ đang ẩn mình trong "Ngũ Quỷ quán" nhất định sẽ từ từ lấy mạng từng người từng người một.

Sống và chết cũng chỉ cách nhau 1 đường tơ.

Bọn họ sẽ sớm thu được thông tin tiến hành phản kích hay tất cả sẽ phải bỏ mạng? 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net