Truyen30h.Net

[127-326] Quan Điểm Của Độc Giả Toàn Tri

Chương 141: Hy sinh tối thượng (1)

uriii9158

30 phút sau, toàn bộ quái vật cấp 6 đã được dọn dẹp sạch sẽ. Các thành viên trong nhóm của tôi và tôi rất tích cực, đặc biệt là Gong Pildu. Đó là một khoảnh khắc có ích đối với một trong Thập quỷ.

"Chúng ta có thể nghỉ ngơi bây giờ. Bốn giờ sau thì sao?" Lee Jihye thắc mắc trong khi tra kiếm trở lại vỏ ở thắt lưng.

Tôi nhìn xung quanh, giao tranh trong khu vực cũng đã tạm thời lắng xuống. Tôi không biết về các khu vực khác như nào nhưng ít nhất chúng tôi đã bảo vệ được khu vực này. Tất nhiên, không phải ai cũng an toàn.

"Bố! Tỉnh lại đi mà! Bố!"

"Ai giúp tôi với!"

Nhiều hóa thân không thể chống lại những con quái vật cấp 6. Có những người bị thương nặng bởi những cú dẫm của chó săn hay bị vỡ nội tạng. Hầu hết họ đều là những hóa thân mới.

[Số lượng hóa thân hiện tại: 90.531 người.]

Đó chỉ là đợt đầu tiên và 1/10 của mái vòm Seoul đã chết. Xa hơn một chút, Yoo Jonghyuk đang xem các hóa thân. Tôi lại bắt đầu trở nên lo lắng khi nhìn Yoo Jonghyuk.

Dokkaebi nói rằng sự hy sinh của hóa thân mạnh nhất sẽ cứu được tất cả các hóa thân ở mái vòm Seoul.

"Ê, Yoo Jonghyuk."

Yoo Jonghyuk quay lại nhìn tôi. Tôi không biết chính xác cảnh tượng như nào mới có giá trị đối với Yoo Jonghyuk.

Như tôi đã nói nhiều lần, đọc Con đường sinh tồn không thực sự cho tôi hiểu hết về con người này. Rốt cuộc thì tôi chỉ hiểu qua văn bản đã được xử lý và truyền đạt đến tôi. Một số thứ không thể hiểu vì chúng không thể thông qua đọc mà hiểu được.

"Chúng ta nói chuyện một chút chứ?"

_______

Chúng tôi lên sân thượng của một tòa nhà cao tầng. Trên đường đi, tôi đã sử dụng Danh sách nhân vật trên Yoo Jonghyuk lần đầu tiên trong một thời gian dài.

[Kỹ năng độc quyền, Danh sách nhân vật được kích hoạt.]

[Có quá nhiều thông tin về người này. Danh sách nhân vật được chuyển đổi thành Danh sách tóm tắt.]

[Chỉ các mục được chỉ định ngẫu nhiên sẽ được hiển thị tùy theo sự thuận tiện của Người dùng.]

[Danh sách tóm tắt

Tên: Yoo Jonghyuk.

Chòm sao: ???

Thuộc tính: Hồi quy giả (lượt thứ 3) (Huyền thoại), Người chơi chuyên nghiệp (Hiếm), Vua tối cao (Anh hùng)

Kỹ năng độc quyền: Thần Nhãn Lv. 9, Chiến đấu tay đôi Lv. 10, Huấn luyện vũ khí nâng cao Lv. 10, Rào cản tinh thần nâng cao Lv. 3, Hundred Steps Godly Fists Lv. 9, Phượng Hoàng đỏ Lv. 8, Chia tách bầu trời Lv. 8....

Dấu ấn: hồi quy lv. 3, Truyền đạt Lv. 5.]

Vẫn không biết nhà tài trợ của anh chàng này là ai. Tôi đã biết tại sao nó không hiển thị.

Ngay cả trong bản gốc của Con đường sinh tồn, cuối cùng nhà tài trợ của Yoo Jonghyuk cũng không được tiết lộ. Tôi nghĩ có lẽ nó sẽ xuất hiện ở phần kết nhưng tiếc là tôi không thể đọc phần kết của Con đường sinh tồn.

Nhà tài trợ của anh ta chống lại 'xác suất' hơn bất kỳ chòm sao nào mà tôi biết. Họ có sức mạnh để quay ngược bánh xe thời gian trong khi đánh lừa các chòm sao khác. Cho đến khi kết thúc Con đường sinh tồn, chòm sao này không cung cấp bất cứ điều gì khác ngoài 'hồi quy' cho Yoo Jonghyuk.

Tôi không biết chính xác họ là ai và họ muốn nhận được gì từ Yoo Jonghyuk.

"...Có cách nào để giết Nirvana không?"

Thằng nhãi ranh này, anh ta luôn nóng nảy như vậy. Anh ta đã được cho thời gian để nghỉ ngơi nhưng lại bận bịu suy nghĩ. Bất kể trạng thái suy sụp của mình, Yoo Jonghyuk vẫn là Yoo Jonghyuk.

"Trước đó, chúng ta hãy dành một chút thời gian để hít thở. Khung cảnh này rất đẹp đấy." Tôi vừa nói vừa ngồi trên lan can mái nhà.

Yoo Jonghyuk hỏi tôi, "Cậu định làm gì?"

"Tôi chỉ đang nhìn thế giới. Không phải nó rất đẹp sao?" Thành phố Seoul đã bị phá hủy bởi những con quái vật. Tôi nhanh chóng nói thêm, "Ban đầu nó là một nơi rất đẹp."

"Tôi không thích phong cảnh."

"Tại sao?"

"Chúng là những thứ sẽ biến mất vào một ngày nào đó."

Tôi nghĩ rằng tôi đã hiểu hơn một chút về sự từ bỏ lần thứ ba của Yoo Jonghyuk sau khi chiến đấu với Shin Yoosung. Tôi muốn tin rằng anh ta là một người có thể yêu thế giới này mà không từ bỏ hay cảm thấy tuyệt vọng.

Tôi nói với anh ta, "Tuy thế, chúng ta cần phải bảo vệ những thứ này."

"Kim Dokja, cậu không biết."

Đây có thể là sự hiểu lầm của tôi. Yoo Jonghyuk có thể bỏ cuộc bất cứ lúc nào vì anh ta vẫn đang ở trong những lần hồi quy.

Cuối cùng, mục đích của Yoo Jonghyuk là ngăn chặn 'sự hủy diệt của thế giới này.' Nghịch lý thay, anh có thể từ bỏ thế giới này bất cứ lúc nào. Bản chất của anh ta là hồi quy và sự thật này sẽ không bao giờ thay đổi.

"Không, tôi biết." tôi trả lời.

"Biết?"

"Thực tế là anh có thể quay ngược bất cứ lúc nào, có nghĩa là cái chết đối với anh là vô nghĩa."

Tôi nhìn xuống Lee Seolhwa đang chăm sóc những người bị thương. Lee Seolhwa đang đút món súp của mình cho một người không quen biết. Bất chấp những nỗ lực của cô ấy, khả năng cao là người này sẽ chết. Ngay cả khi họ ổn bây giờ, họ sẽ chết vào ngày mai. Nếu ngày mai họ sống sót một cách thần kỳ thì ngày mốt họ sẽ chết.

Nó cũng vậy trong lần hồi quy thứ tư và năm. Sẽ luôn có 'cái chết' trong thế giới của Yoo Jonghyuk, ngay cả khi đã đi qua 100 lần hồi quy.

"Nếu không có cảm giác về cái chết thì giá trị của cuộc sống cũng biến mất."

"Cậu thì biết gì..."

"Yoo Jonghyuk, tỉnh lại đi. Đừng nghĩ rằng mọi thứ sẽ được cải thiện nếu anh cứ lặp lại chúng."

Yoo Jonghyuk im lặng như thể bị bất ngờ trước những lời khó nghe của tôi.

"Anh sẽ có thể làm tốt hơn trong lần hồi quy thứ tư. Tuy nhiên, cũng có thể cơ hội sẽ không xảy ra. Anh đã quên lúc ở Nhà hát Dungeon rồi à? Nếu lúc đó tôi không xuất hiện― "

"Lần hồi quy tiếp theo rõ ràng sẽ tốt hơn. Có nhiều điều bất ngờ ở vòng này nên chắc chắn vòng sau sẽ tốt hơn."

"Tại sao? Anh biết nhiều về tương lai lắm hả?"

Anh ta có một niềm tin mơ hồ là có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo với nhiều thông tin hơn. Cho nên anh ta dễ dàng từ bỏ lần này nếu có gì đó không ổn.

Đây là triệu chứng báo trước của 'chứng trầm cảm hồi quy'. Một số nội dung của Con đường sinh tồn lướt qua đầu tôi.

Đó là trong khoảng thời gian của lần hồi quy thứ 48. Yoo Jonghyuk đã tham khảo ý kiến hóa thân của chòm sao 'Người khám phá ra tiềm thức' về 'chứng trầm cảm hồi quy'. Vào thời điểm đó, anh ta dường như đang nói như tôi bây giờ.

Tôi tiếp tục nói, "Đúng. Nó có thể như anh nói. Nếu anh lặp lại nó 10 hoặc 20 lần thì chắc chắn nó sẽ tốt hơn. Anh sẽ được tiếp xúc với nhiều tình huống hơn và nhìn thấy nhiều hơn về tương lai. Vấn đề thực sự là khi nào anh mới có thể cứu thế giới bằng cách này."

"Điều đó nghĩa là gì?"

"Vào lúc đó, anh có nghĩ rằng anh đã cứu thế giới này không?"

"..."

"Anh nghĩ rằng anh sẽ có thể giữ nguyên ý nghĩ đó sau khi lặp lại nó 100 hay 200 lần?"

"Tôi sẽ không quay ngược nhiều lần như vậy."

Tôi lặng lẽ nhìn Yoo Jonghyuk.

'... Đừng nói với ta là...?' Mắt Yoo Jonghyuk từ từ mở to.

Tôi tiếp tục nói, "Anh có hay gặp ác mộng trong những ngày đó không?"

"..."

"Anh sẽ không được cứu, ngay cả khi anh cứu thế giới. Thời điểm anh cứu thế giới, thế giới anh đã từ bỏ sẽ đến với anh. Dù đã cứu được một thế giới, nhưng tất cả những thế giới khác mà anh đã bỏ rơi sẽ kéo anh cùng xuống địa ngục."

Ánh mắt Yoo Jonghyuk rung động. Có lẽ đó là điều mà anh ta đã lờ mờ nhận ra.

"Đó là lý do tại sao, hãy sống sót trong lần này. Shin Yoosung đã bị hủy hoại sau khi lang thang hàng ngàn năm. Anh sẽ còn hơn thế nữa. Anh càng lặp lại nhiều lượt, anh sẽ càng trở nên mất kiểm soát. Tự hỏi mình đi. Anh bây giờ đã khác như thế nào so với thuở ban đầu?"

"Nó..." Biểu cảm của Yoo Jonghyuk đanh lại. Đôi mắt anh đang rung lên dữ dội. Yoo Jonghyuk ngay từ đầu đã không thể làm được điều này.

"Đừng tưởng rằng sẽ tốt hơn nếu vứt bỏ vòng này. Có lẽ đây là vòng mà anh sẽ được nhìn thấy ngày tận thế với tư cách là một 'con người'."

"..."

Yoo Jonghyuk ngậm miệng lại. Anh muốn nói điều gì đó nhưng không thể nói ra. Có một sự đấu tranh dữ dội trên khuôn mặt của anh ta.

Đúng vậy, Yoo Jonghyuk. Cảm thấy mâu thuẫn là đúng thôi. Điều gì sẽ xảy ra với tôi nếu anh ta thoái lui chứ?

[Trạng thái tinh thần của nhân vật 'Yoo Jonghyuk' được phục hồi một chút.]

Tôi có thể thấy một tia quyết tâm mờ nhạt trên gương mặt Yoo Jonghyuk. Mọi thế giới đều có khó khăn. Thế giới này cũng vậy. Mỗi khi khởi động lại, hãy sống hết mình.

Một cơn gió mát thổi qua và chúng tôi cùng nhau nhìn xuống thành phố đổ nát.

"Kịch bản này có khuynh hướng sự kiện mạnh mẽ. Dòng chảy sẽ quay trở lại hướng mà chúng ta biết. Tương lai anh biết sẽ lại xuất hiện. Không phải còn rất nhiều mảnh ghép ẩn mà chỉ anh biết sao? Nếu mái vòm Seoul bằng cách nào đó được giải phóng... "

Đúng lúc này, cửa sân thượng sầm một tiếng, một đống người ngã xuống. Người đầu tiên ngã xuống là Gong Pildu và Lee Jihye và rồi bị những đứa trẻ đằng sau đè lên.

"Waaah! Đừng xô đẩy chứ! "

"Ài, không biết họ đang nói gì cả. Ahjussi, tại sao chú lại làm vậy?"

"Là một người đàn ông, không nên can thiệp vào cuộc trò chuyện của người khác."

"Đàn ông gì chứ..."

...Tôi đại khái có thể đoán được tình hình.

[Đôi mắt của chòm sao 'Thẩm phán Quỷ diện Hỏa thiêng' đang sáng lên.]

"Tất cả các người..." Tôi nói trước khi Lee Jihye trở nên nhảm nhí hơn. "Hôm nay đừng đùa nữa. Tôi không có tâm trạng."

[Chòm sao 'Thẩm phán Quỷ diện Hỏa thiêng' đang buồn.]

Không quan trọng là chòm sao có buồn hay không. Người quan trọng lúc này là Yoo Jonghyuk.

Lúc này Uriel không cho chúng tôi tiền nên tôi hy vọng cô ấy sẽ đến gặp Jung Heewon. Yoo Jonghyuk mở lời. "Tôi đã lên kế hoạch cho kịch bản này."

"Kế hoạch? Như nào?"

Yoo Jonghyuk quay về phía tôi. "Kịch bản này là yêu cầu hóa thân mạnh nhất phải chết. Tôi đã suy nghĩ về điều đó."

Tôi bỗng nổi da gà. Tại sao tên khốn đó lại nhìn tôi khi anh ta nói điều này?

Lee Jihye nói với vẻ phấn khích nhẹ. "Ồ, chúng con cũng đang nói về điều đó. Thầy đã quyết định như thế nào? Ai là hóa thân mạnh nhất?"

"Tất nhiên đó là tôi."

Tôi nhìn Yoo Jonghyuk tự tin và nhận ra rằng những lo lắng của tôi chỉ là sự hiểu lầm. Chà, anh ta đúng là một người kiêu hãnh...

Không, chờ một chút. Thực tế là kịch bản này kết thúc khi hóa thân mạnh nhất chết và anh ta nghĩ đó là chính mình...

"Anh định...?" Tôi hỏi anh ta.

"Tôi sẽ có thể ngăn chặn viễn cảnh này nếu tôi chết."

Tôi hơi cảm động trước suy nghĩ cao thượng của anh ta. Chết tiệt, căn bệnh trầm cảm hồi quy của anh ta đột nhiên hơi ngầu. Tuy nhiên, tôi không thể để anh ta chết thực sự. "Không phải anh đã quá vội vàng à? Có gì đảm bảo rằng anh là người mạnh nhất đâu? Ví dụ, tôi... "

Các thành viên đồng loạt nhìn tôi. Lee Jihye đánh vào vai tôi và cười một cách quá khích. "Này, chú có đang nghiêm túc không đấy?"

"Dokja hyung thật tốt..." Lee Gilyoung nhìn tôi đầy thương hại trong khi Shin Yoosung bối rối. Ngay cả Gong Pildu và Min Jiwon cũng vậy.

"Không cần phải nói."

"...Không phải Vua tối cao vẫn mạnh hơn sao?"

"Chờ đã, không phải Ahjussi đã nói rằng mình đã đánh bại thủ lĩnh của Giáo hội cứu rỗi sao?"

Thật đau mắt mà.

"Liệu thủ lĩnh của Giáo hội cứu rỗi có thực sự mạnh đến vậy nếu Ahjussi có thể đánh bại hắn ta? Tôi không nhìn thấy nó nhưng chắc chắn hắn ta đã sử dụng một thủ thuật kỳ lạ. Đúng không?"

Theo một nghĩa nào đó, nó đã đúng. Tâm trạng của tôi có phần kỳ lạ khi tôi thêm một cái cớ cho mình. "...Tôi chỉ lấy bản thân mình làm ví dụ. Thủ lĩnh của Giáo hội cứu rỗi có thể mạnh hơn Yoo Jonghyuk. Thực tế, tôi đã có một khoảng thời gian khá khó khăn trước đó."

Lee Jihye tròn mắt ngạc nhiên. "Sư phụ, cái này có thật không?"

"...Tên đó không vừa tầm với tôi." Lời nói của Yoo Jonghyuk khiến cả nhóm trở nên bối rối.

"Vậy thì... thủ lĩnh Giáo hội cứu rỗi là người mạnh nhất sao?"

"Ôi trời ơi, có một người mạnh hơn cả Sư phụ?"

"Tuy nhiên, tiêu chí để xếp hạng là gì? Sức mạnh chiến đấu? Hay là người chiến thắng trong một cuộc chiến... "

Tôi trả lời câu hỏi của Min Jiwon. "Có thể họ đang sử dụng sức mạnh chiến đấu tổng thể. Ngay từ đầu, không phải ai cũng có thể chiến đấu với nhau. Có thể có một sự thay đổi sau khi chiến đấu."

"Điều đó làm tôi nhớ lại, dokkaebi đã nói gì? Anh ấy là người mạnh nhất nên anh ấy sẽ biết nhiều nhất... "

Chúng tôi nhìn Yoo Jonghyuk.

"Yoo Jonghyuk, có gì khác với mọi khi không? Dokkaebi có nói gì với anh không?"

Yoo Jonghyuk nắm chặt tay và từ tốn trả lời, "Hmm... tôi chưa nghe thấy gì cả."

Tôi nhìn các thành viên xung quanh và nói, "Tôi không nghĩ chúng ta có thể xác nhận bất cứ điều gì."

"Vậy thì chúng ta nên làm gì?"

"Chúng ta hãy nghĩ rằng đây là một điều tốt. Rốt cuộc, không ai trong chúng ta ở đây muốn Yoo Jonghyuk chết. Còn bây giờ, chúng ta hãy đưa ra nhận định hợp lý rằng Nirvana là mạnh nhất và hãy loại bỏ anh ta."

"Nếu hóa ra Vua tối cao là người mạnh nhất..."

"Chúng ta sẽ suy nghĩ về nó sau."

Min Jiwon nói với tôi, "Giáo hội cứu rỗi ở Gangbuk. Không dễ để tiếp cận vì biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt và có sự chênh lệch lớn về lực lượng. Ngay cả khi tất cả chúng ta cùng đi... "

"Chúng ta sẽ không đến đó. Chúng ta sẽ khiến bọn chúng phải đến đây. "

"Làm sao? Liệu anh ta sẽ đáp lại chứ? Nó sẽ chỉ là một bất lợi cho ta..."

"Anh đang suy nghĩ theo cách thông thường."

Tuy nhiên, Nirvana không phải là một người thích suy nghĩ theo cách thông thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net