Truyen30h.Net

Review Shop Open Cua Hang Giac Mo Noi Tac Pham Truong Thanh

Tác phẩm: Tạo Tác Thần Linh

Tác giả/ người đặt đơn: White_cattt

Số chương: 8 (chưa hoàn)

Thể loại: Hành động, viễn tưởng.

Lời nói đầu:

Chào cậu~ Mèo Trắng...tớ là Chuột đây, người sẽ review tác phẩm của cậu ngày hôm nay. Đầu tiên, Cửa Hàng Giấc Mơ xin gửi lời cảm ơn chân thành vì đã tin tưởng giao tác phẩm của cậu cho tớ nhé! Xin lỗi vì đã để cậu khá lâu cho bài review này, tớ hứa sẽ cố gắng hết sức cho buổi review lần này ! Fighting!

Tớ có ghé xem tài khoản Wattpad của cậu tìm hiểu một chút. Wow, cậu tham gia wattpad vào năm 2016, thật sự là một khoản thời gian khá dài đó. Thêm nữa, tớ cũng đã tham khảo qua list tác phẩm của cậu, tớ thật sự rất ngưỡng mộ vì cậu đã tự có cho mình đến tận 5 tác phẩm. Vì việc kiên trì trong viết lách không hề dễ dàng gì.

Thôi dài dòng rồi, tớ sẽ bắt tay vào việc chính bây giờ đây!

Review:

Phải nói, đề bài review lần này đối với tớ có chút quá tầm, và rất khó. Tớ đã đọc được ba chương đầu và phải nói...rất là khó luôn á! Hiuhiu. T_T

Ý tưởng và nội dung:

Cậu thật sự là một tác giả rất thú vị. Về phần nội dung của Tạo Tác Thần Linh quá mức sáng tạo, và không thể nào và never ai có thể đạo được, cộng thêm lối dẫn dắt và ciết của cậu thì Mèo Trắng đã tạo được nét riêng trong văn học rồi. Cậu hiểu và biết mình đang viết những gì. Ở vị trí là người đọc, tớ có thể nhìn ra được tác giả thật sự rất am hiểu và dường như đã vẽ sẵn một bức tranh đại cảnh của câu chuyện trong đầu. Chuyện này dẫn đến việc miêu tả của cậu vô cùng chi tiết, và rất đậm nét, từ bối cảnh, đến nhân vật. Thế nhưng việc miêu tả của cậu không bị quy vào lỗi liệt kê nhàm chán như một số bạn viết trẻ hiện nay. Thật sự rất ngưỡng mộ!

Phong cách văn phong như tớ đã nói, cậu có lối viết văn rất riêng biệt và không bị đại trà. Hơn nữa, rất ra cái vibe của tiểu thuyểt viễn tưởng. Tuy nhiên, tớ không biết là do bản thân mình không thường đọc thể loại này hay là do câu chuyện của cậu quá phong phú cộng thêm lối dẫn dắt mới lạ, tớ đã thật sự đã gặp phải vấn đề đọc hiểu một câu chuyện. Tớ thật sự...chưa thể nắm hết nội dung ba chương đầu chưa thể nói là quá dài.

Câu văn của cậu quá hoàn mỹ, gãy gọn, và mượt mà nhưng lại thiếu gần gũi. Hơn nữa vì nội dung quá mới lạ, tớ hi vọng cậu có thể khai thác phần tiền truyện xúc tích hơn bằng lời kể, lồng ghép vào từng sự kiện.

Chẳng hạn như ở chương 1 khi có sự xuất hiện của cô gái và hai người hầu cùng Hắc Vệ Quân, tớ thật sự rất mong chờ sự lồng ghép giới thiệu về xuất thân của họ, và suy nghĩ của nhân vật theo lời kể của tác giả.

Ví dụ như: Hắc Vệ Quân không nghĩ đến sẽ có một ngày bọn họ phải trải qua sự huỷ diệt..<hay gì đó>, sự thống khổ...sâu trong tiềm thức bỗng chốc hiện lên nơi tươi đẹp họ đã từng....< kể về xuất thân của bọn họ>.....

Không biết cậu có hiểu ý tớ muốn truyền đạt hay không, và tớ xin lỗi nếu nội dung tớ đang truyền tải sai với nội dung nguyên bản. Nhưng tớ thật sự hi vọng bằng một cách nào đó cậu hãy sử dụng lối dẫn dắt độc đáo của mình nhưng cũng phải đơn giản gần gũi sơ lược, lồng ghép về nhân vật và hoạt cảnh...giống như tại sao lại có sự tranh đấu, đánh nhau ở đó, bọn họ là ai, trước khi ở trái đất thì ở đâu. Tớ hiểu là cậu đã ngầm giới thiệu bọn họ qua thoại giữa các nhân vật giống như: "Công nương, đi đi.", ""Lakuyus...Cống hiến cho lí tưởng....", etc.

Cậu có thể "trách" tớ không chuyên về mảng này nhưng mà với tâm thế là một người rất yêu thích sự chuyên nghiệp trong viết lách của cậu. Tớ hi vọng cậu có thể điều chỉnh một chút để kéo được thêm nhiều đối tượng độc giả hơn, chẳng hạn như những độc giả giống như mình.

Có 2 điểm chính:

+ Điều tiết diễn biến sự việc chậm lại. Đào sâu vào background câu chuyện.

+ Câu văn gần gũi hơn, điều tiết yếu tố miêu tả ( yếu tố miêu tả của cậu quá phong phú, câu văn nào cũng có so sánh và miêu tả khiến người tiếp nhận sẽ bị loạn và chưa thể mường tượng tối ưu)

Như tớ đã khen cậu có một cái đầu cho viết lách hoàn hảo và tớ còn nghĩ đây có thể trở thành phim cơ vì thật sự rất cuốn ( trong trường hợp này tớ chưa hiểu hết nội dung mà còn thấy cuốn nữa chi là).

Nội dung mà tớ nắm được: Là có một đội Hắc Vệ Quân đã tới trái đất và trải qua một trận chiến ma thuật, sau đó đã gặp một nhóm đối tượng nào đó gồm có Lakuyus được xem là kẻ phản bội. Bên cạnh đó còn có công nương Eliza cùng với hai cô hầu đã có sự tình gì đó với hôn phu của cô ấy...rồi còn có nhân vật Cuồng chiến binh Jhorhn...Hai bên rất muốn chém giết nhau và đặc biệt Hắc Vệ Quân rất phẫn nộ về sự phản bội và là nhân vật chính diện....

Tớ thật sự thật sự rất là xin lỗi cậu, nội dung tớ nắm chỉ được có vậy thôi. Tớ rất muốn đọc và hiểu cậu muốn truyền tải cái gì vì thật sự cái cách cậu miêu tả từng chi tiết nó rất là cuốn và tạo cảm giác ma thuật viễn tưởng rất là hay. Nhưng mà nó vừa hay vừa phức tạp ý, cũng không biết chuyện gì đã xảy ra giữa bọn họ khiến ghét nhau như vậy. Và cậu biết đó ba chương đầu là ba cái chương key của một bộ tiểu thuyết. Tớ đoán nếu có độc giả nào mắc phải trường hợp giống tớ thì họ maybe sẽ mất kiên nhẫn mà bỏ lỡ một câu chuyện hay.

Trình bày:

Phần này thì khỏi phải bàn. Rất là chuẩn, rất chi tiết, chia đoạn hợp lí. Nói chung là chuyên nghiệp.

Lời cuối:

Sau tất cả thì tớ bây giờ vẫn còn rất bức bối vì không thể hoàn thành bài review chỉn chu nhất. Nhưng tớ thật sự đánh giá cao Tạo Tác Thần Linh. Cậu là một người viết rất tài năng, đây là lời thật lòng. Những góp ý chính đều là ở phần cách viết nên tớ không có góp ý nào cho những yếu tố khác.

Tớ hi vọng tác phẩm Tạo Tác Thần Linh và Mèo Trắng có thể được biết đến nhiều hơn, thành công hơn nữa trên con đường viết lách. Cậu hãy đam mê và kiên trì như hiện tại nhé vì khi tớ add truyện của cậu vào thư viện để tiện review thì biết cậu đăng truyện rất đúng giờ và thường xuyên không bị delay hay drop nên tớ thật sự rất hi vọng cậu có thể giữ vững tinh thần này nhé!

Riêng về đơn này, tớ mong sau khi cậu nhận được đơn nếu có thể hãy trao đổi thêm ở phần comment nhé! Tớ thật sự muốn nghe tóm tắt nội dung truyện từ tác giả của Tạo Tác Thần Linh. Và hi vọng cậu đừng giận mình nhé! Xin lỗi rất nhiều nếu sự "ngu ngốc" của mình khiến bạn khó chịu!

Thế thôi! Tớ sẽ kết ở đây nhé! Đừng quên trả payment: 1 comment khi đã nhận được đơn, 1 sao cho chap, và 1 follow tài khoản emily090604.

Hẹn gặp lại cậu và cảm ơn đã đến Cửa Hàng Giấc Mơ! Hẹn cậu ở lần hợp tác trong tương lai nhé! Chúc cậu một ngày tốt lành!

*bài viết chỉ mang tính chất cá nhân*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net