Truyen30h.Net

Review Shop


Chào chị, em đã nghe danh và đọc truyện chị viết từ khi biết event của NIITeam và em vô cùng hâm mộ chị, có thể gọi là idol luôn ý UvU. Thật vui khi hôm nay em có cơ hội được trở thành giả cảm và review câu chuyện của chị. Mong sao chị hài lòng, idol của em.

Tên tác phẩm: Về nơi em biết yêu

Tác giả: Quýt

Thể loại: lãng mạn

Tình trạng: 1 chương *hoàn

Reviewer: Lèn

Biết khai thác thể loại truyện

Lãng mạn không còn là thể loại mới mẻ gì với các cư dân trên watt và mọi người xung quanh. Nó đang dần cũ đi và cốt truyện cứ được lặp lại một màu, tạo nên cho người đọc một ấn tượng không tốt như "Lại lãng mạn sao, cái thể loại cũ rích ấy sao cứ nhai đi nhai lại một cốt hoài thế". Cũng thể loại ấy nhưng trong Về nơi em biết yêu lại không đi theo lối mòn của teenfic và các câu chuyện khác mà chị đã tạo nên phong cách riêng cho mình, ẩn dụ câu chuyện tình cảm vào trong loài hoa Beauté và thêm một chút khoa học viễn tưởng là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Perfect and a few mistakes

'Perfect' là từ đơn giản nhất em có thể nghĩ ra để nói về cách trình bày của chị. Quả thật, nó rất thoáng, dễ đọc, cách dòng vừa phải và hơn thế là không một em teencode vô tình đi lạc vào mạch truyện. Ấy là một điều rất đáng khen. Và nếu có điểm, em sẽ cho chị con số mười tròn trĩnh. Có lẽ vì quá yêu thích câu chuyện, em đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần và vô tình phát hiện ra một vài lỗi chính tả nhỏ. Mong chị hãy xem lại và sửa chữa để truyện hoàn hảo hơn nhé.

Em sẽ ví dụ một lỗi type cho chị xem nhé:


Nhân vật gây ấn tượng nhờ giọng văn

Mẫu hình nhân vật nam và nữ của chị không quá mới cũng không quá cũ. Nhưng điểm đặc biệt làm cho họ trở nên nổi bật là giọng văn của chị. Dưới ngòi bút của Quýt đã khiến cho Về nơi em biết yêu trở thành một điểm sáng. Chị đã phác họa nhân vật Elina là một cô gái xinh đẹp vô cùng kiên cường trước số phận, dù biết mình không thể yêu nhưng nào có thể ngăn cách con tim cứ đập vì 'hắn'. Khi đọc, em quả thật rất sót cho nữ chính. Giá như tình yêu của họ có kết thúc tốt đẹp thì hay biết mấy, như thế sẽ chẳng có ai phải chịu khổ. Cái kết khiến người đọc phải đắng lòng, vì họ đã xem mình như nhân vật, mà ai lại muốn nhân vật mình yêu thích phải rời bỏ nhau đâu.

Văn phong mềm mảnh

Văn phong của Quýt thật nhẹ nhàng, sâu lắng và pha chút bi thương khó tả như một tách lattle. Chị kết hợp uyển chuyển các phép so sánh, ẩn dụ, tu từ vô cùng nhuần nhuyễn khiến Về nơi em biết yêu gây nên cảm xúc đặc biệt cho người đọc, khiến họ như đang ngược về quá khứ để chứng kiến khung cảnh đẹp như tranh nhưng không kém phần đau lòng của đôi nam nữ. Từ đó, ta càng thêm nhấm nhá về loài hoa Beauté đẹp tuyệt.

Diễn đạt chưa trọn ý:

Chính vì quá yêu thích Về nơi em biết yêu nên em đã đọc đi đọc lại rất nhiều và từ đó cũng có nhiều thắc mắc xuất hiện trong đầu em, thật vui nếu được chị trả lời câu hỏi. Chuyện em muốn hỏi là sao dân làng lại biết mẹ của Elina là quỷ và đuổi bắt Elina ạ? Em chưa thấy Quýt đề cập điều đó trong truyện. Điều đó khiến em rất tò mò và vô cùng muốn biết.

Sử dụng từ ngữ trau chuốt

Những từ ngữ Quýt dùng tuy không mới nhưng lại được sàn lọc, lựa chọn kỹ càng khiến câu chuyện không quá phô bởi những từ ngữ hoa mĩ nhưng biến tổng thể thành một tổ hợp hoàn chỉnh, trợ tru, láng mịn, ngọt ngào bởi các từ ngữ, khiến người đọc đôi lúc phải thốt lên: "Ôi, sao ngọt ngào quá thế".

Tổng:
*Ưu điểm:

- Bìa truyện đẹp

- Trình bày rõ ràng, cách dòng hợp lý, không sử dụng teencode

- Giọng văn trơn tru, mềm mảnh, phù hợp với cốt truyện và thể loại phương Tây

*Khuyết điểm:

- Diễn đạt vài chỗ chưa trọn ý

- Còn mắc một vài lỗi type

Kết: Bên cạnh việc còn mắc một vài lỗi nhỏ, không thể phủ định sức hút của Về nơi em biết yêu là vô cùng lớn và tác giả vô cùng tài năng. Mong chị đừng buồn vì những khuyết điểm em nói mà hãy rút kinh nghiệm cho lần sau. Em vô cùng hâm mộ và trông chờ những tác phẩm đột phá, hay hơn, hoàn hảo hơn của chị, idol của lòng em UvU.

darkparadiseteam racschu_ Cho Lèn sửa lại test nha Rác. Có gì mong em thẳng thắn góp ý sửa chữa cho chị. Yêu em!❤️❤️❤️

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net