Truyen30h.Net

Review shop

4 | Mệnh chu tước| Trí Cửu

-AprahamAlivia-


Chào Trí Cửu, thật vui khi lần này tớ có cơ hội được hợp tác cùng cậu. Trước hết cảm ơn vì cậu là khách hàng đầu tiên ngó ngàng đến cái shop thiếu muối của tớ UvU. Như mọi lần, nếu có gì sai sót hoặc không hợp ý, hãy comment bên dưới thật lịch sự cho tớ biết nhé. Yêu cậu!

Tên truyện: Mệnh chu tước

Tác giả: Trí Cửu

Tình trạng: 31 chương (chưa hoàn)

Thể loại: cổ trang, lãng mạn

Người review: Lèn đáng yêu

1. Chưa biết cách khai thác thể loại

Lèn là một fan cổ trang nên Lèn đã đọc rất nhiều các tác phẩm hay về thể loại này như Hoa thiên cốt, Nữ thần y... Phải chăng vì Lèn xem khá nhiều tác phẩm nổi tiếng nên thấy Mệnh Chu Tước chưa thật sự hấp dẫn. Motif lãng mạn cổ trang trong truyện khiến Lèn còn thấy rất nhiều trong hàng ngàn các tác phẩm trên watt. Hơn thế Trí Cửu chưa khai thức sau được phần ấn tượng và nổi bật của thể loại trong tác phẩm của mình.

2. Văn phong Trung Quốc mượt mà nhưng từ ngữ còn khó hiểu

Lèn đã đọc đi đọc lại và nhận thấy xuyên suốt các chương truyện văn phong của cậu vô cùng mượt mà, êm tai nhưng nó đậm chất Trung Quốc Hán- Việt hơi bị nhiều. Các từ ngữ của cậu rất khó hiểu khiến Lèn cảm thấy nó hơi ngượng. Và đương nhiên tớ hiểu đã là cổ trang thì từ ngữ phải cổ cổ một chút mới hợp, nhưng theo Lèn cậu nên viết theo cách dễ hiểu một chút. Một số tác phẩm cổ trang Trung Quốc viết vô cùng dễ hiểu, nên tớ khuyên cậu hãy bắt chước để Mệnh chu tước hút được những độc giả khó tính hơn nhé. Vì văn phong đã mượt mà từ ngữ còn hay, truyền cảm thì người đọc sẽ nhấm nhá lâu hơn phải không nào?

3. Trình bày thoáng, sạch đẹp

Lèn đã đọc xong ba mươi mốt chương truyện của cậu và đôi lúc khiến Lèn muốn chửi thề vì không soi được lỗi trình bày của cậu. Trí Cửu cách dòng vô cùng tốt và nhuần nhuyễn, không một em teencode lạc quẻ đi lạc qua truyện là vô cùng hoàn hảo. Nếu có điểm, Lèn sẽ cho Cửu con số mười tròn trĩnh. Thứ lỗi cho Lèn khi không nhắc đến lỗi chính tả cho cậu, vì tớ chẳng thể ngồi soi trong ba mươi mốt chương truyện đâu.

4. Nhân vật chưa có sự đột phá

Điều khiến tớ tiếc hùi hụi sau ba mươi mốt chương truyện là nhân vật của cậu chưa tạo được sự ấn tượng cho người xem. Cậu có thể diễn tả nên một nữ chính ngông cuồng, nam chính yêu nghiệt nhưng nhân vật của cậu nó hời hợi, chưa có chiều sâu. Nội tâm của họ khiến Lèn cảm thấy rất mơ hồ, khó hiểu và chưa thể định hình rõ, mặc dù phải chăng truyện đã đi đến nửa chặng đường- ba mươi mốt chương rồi.

5. Tình tiết còn đậm mùi teenfic

Lèn thật sự rất mong mỏi các tình tiết gây cấn diễn ra sau từng chương truyện, và cậu đã đáp ứng được điều đó. Cậu đan xen nhiều tình tiết chính kịch vào nhau, lớp này chồng lên lớp kia, nhưng quả thật nó vẫn chưa thu hút được Lèn. Diễn biến của tình tiết không có sự đột phá, bên cạnh việc từ ngữ đã khó hiểu khiến Lèn hơi nhức mắt, thì Lèn ngửi thấy mùi teenfic đậm đặc đâu đó trong Mệnh chu tước.

Góp ý nhỏ: Lèn mong Trí Cửu hãy sử dụng các tình tiết mới mẻ một chút. Hoặc không, nên xào nấu lại từ các teenfic để tác phẩm mình hay hơn.

Tổng:
Ưu điểm:
- Bìa truyện đẹp
- Trình bày thoáng, sạch đẹp, không sử dụng teencode
- Miêu tả hay

Khuyết điểm:
- Từ ngữ còn khó hiểu
- Tình tiết còn đậm mùi teenfic
- Nhân vật chưa có sự đột phá

Kết: Lèn mong Trí Cửu đừng buồn vì những khuyết điểm Lèn đưa ra mà ngừng đăng tải hoặc drop truyện. Trí Cửu hãy rút kinh nghiệm từ những lỗi sai để chương sau hay hơn nữa. Lèn chúc Mệnh chu tước một ngày nào đó sẽ được đông đảo các bạn trên watt ủng hộ và được đăng sách.

Payment

Follow Lèn

Comment vài dòng cho Lèn biết đã nhận

Mức độ hài lòng là bao nhiêu (trên thang điểm 10)

Vote cho topic

Đọc truyện Lèn viết càng tốt: vv

Có điểm góp ý phiền không chửi tục

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net