Truyen30h.Net

Review

Coffee Prince

kanda1yuu

Tôi xem phim này bị ngắt quãng ở khoảng tập 10 vì bận. Tôi thích không khí phim từ tập 10 trở về trước. Nhưng sau đó hết bận xem tiếp tập 11 thì xem phim theo kiểu cho biết kết thúc thôi chứ không thích nữa. Non bảy tập sau của phim mất cân bằng với những tập trước đó của phim.

Tôi thích Coffee Prince ở cách xây dựng tính cách nhân vật hài hòa và cân đối. Khi xem phim tôi có cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với nữ nhân vật chính là một cô gái mạnh mẽ, có chút bất cần và đi theo lối sống của riêng mình. Ngoài ra còn ở nam chính và các nam thứ có cá tính riêng biệt và tự nhiên.

Tôi thích cách yêu nhẹ nhàng phớt phớt như trong phim. Tình cảm được xây dựng tự nhiên, trẻ trung. Cảm giác tình yêu trong phim thoáng đãng và dễ chịu khi mỗi nhân vật đối diện với rung động của bản thân và đối diện với mong muốn của bản thân mình. Tình yêu trong phim được xây dựng từ những vật liệu nhỏ nhặt đời thường mang lại cảm xúc nhớ nhung dịu dàng xa vắng,

Cảm giác yêu chính là điểm nhấn cuả cặp đôi chính trong phim, cách thức chuyển từ tình bạn đến tình yêu trong phim khá cân bằng vì hai nhân vật thông qua con đường tương tác với nhau bằng tình bạn bè cuả hai thằng con trai rồi đến cảm giác thích nhưng phải ngột ngạt trong cảm xúc của mình đè nén bản tính yêu tự do lại. Tình yêu chỉ có thể phát triển khi có vật cản trong tâm lý con người, chướng ngại xuất phát chính từ những hệ thống suy nghĩ ăn sâu vào con người chứ không phải hệ thống luân lý in trong sách vở.

Cách giải quyết tâm sinh lý tình cảm trong phim tự nhiên và có cảm giác thôi thúc để cảm xúc vỡ òa cùng cảm xúc mong muốn của khán giả. Tôi thích cách biên kịch để tình cảm đến tự nhiên và phần nào đó vượt được rào cản về giới tính trong văn hóa phương Đông đối với một cá nhân từng đi du học. Cách mở nút như thoáng và rất đáng yêu. Hậu câu chuyện tình yêu đồng giới nửa giả nửa thực đó cũng đáng yêu với những cảm xúc vỡ ra và kết lại bằng cảm xúc đam mê nồng cháy giữa hai nhân vật chính. Tuy nhiên sau đó nữa thì phim thật sự mất đi không khí dễ thương như ban đầu nên tôi sẽ không đề cập đến đoạn lằng nhằng đó trong bài viết này.

Coffee Prince còn mạnh ở cả tuyến phụ đồng đều và có sức hút riêng với cảm giác tự do trong mỗi nhân vật mang lại. Những nhân vật trong phim đều gắn với cảm giác yêu tự do mà tôi thích rất nhiều. Liệu một anh chàng lai Nhật Hàn có tìm được mối tình đầu trong thời khắc đã muộn vì muốn được tự do yêu đương? Liệu một anh chàng nhạc sỹ có thể hàn gắn lai cuộc tình không hồi kết của mình với một cô họa sỹ yêu tự do? Tự do rất thơ và bay bỗng trong không gian trẻ trung không tì vết mực thước dư luận trong phim. Tôi thích cảm giác này. Có một điều đáng tiếc là tôi không thích câu chuyện tình cảm của hai nhân vật phụ còn lại vì cách xây dựng có phần nào đó thiếu tự nhiên trong câu chuyện tình yêu của cả hai. Mà tự nhiên, tự do là hai yếu tố tôi thích nhất ở phim này như đã đề cập nhiều lần.

Phim không chỉ tự nhiên trong nội dung như thế mà còn ở góc quay và bối cảnh phim trường mà phim thiết kế. Hoạt cảnh của phim trẻ trung, dễ chịu với những góc quay đơn giản bắt được nhịp điệu tự nhiên, ánh sáng quá trắng là một yếu tố hạn chế của phim Hàn lại ngẫu nhiên thích hợp với không khí tươi trẻ trong nền nhạc một vài bài nhạc tiếng Anh cũng trẻ trung không kém. Những yếu tố này kết hợp lại tạo nên cảnh quay thi vị về tình yêu và khoảnh khắc hạnh phúc tuổi trẻ khi đi tìm tương lai cho bản thân mình..

Tuy nhiên phim không tránh khỏi một vài điểm yếu có thể hạn chế được như một số phim Hàn khi giàn dựng còn một vài lỗ hỗng và cách sắp xếp tình tiết chưa thật sự chặt chẽ. Mảng sự nghiệp được đưa vào khúc cuối để cố vẹn toàn một tình yêu là căn bệnh mãn tính của phim Hàn không tránh được. Tôi sẽ không ý kiến nhiều đến chi tiết nghề nghiệp nếu như nó không được sử dụng như một tình tiết thắt nút quan trọng cuối phim gây mất đi độ tự nhiên mà phim vốn có. Tiếp đó câu chuyện và cách giải quyết về thân phận cuả nam chính cũng thừa dẫn đến trật khớp với độ tự nhiên mà tôi thích bao nhiêu ở phần đầu. Phần sau cuả phim như đã đề cập mang lại cho tôi một cảm giác kịch nên cảm xúc với phim giảm đi nhiều. Cũng khó có thể yêu cầu cao một phim truyền hình với độ dài truyền thống của Hàn Quốc ở một sự dàn dựng chặt chẽ trên nền tình yêu phi kịch hóa được. Ý kiến trên chỉ là cảm giác một chút tiếc nuối muốn Coffee Prince hoàn thiện hơn trong cảm nhận cuả tôi mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net