Truyen30h.Net

Review

Crazy, Stupid, Love

kanda1yuu

Lâu lâu chuyển qua nói chuyện về mấy phim trong nhà ngoài phố của Mỹ cho blog vui một chút, để ai đó đọc được cũng vui một chút, u ám buồn thiu lâu nay rồi. Như cái tên Yêu vừa ngu vừa điên của nó thì phim đúng là ...điên, thế mà điên một cách duyên dáng với đầy bất ngờ khiến tôi cười như...điên lúc xem, tấm tắc khen ngợi nó điên và ngông nghênh.

Một anh già bị vợ cắm sừng đến bar than khóc về số phận hẩm hiu nên được một tay playboy quắc lại chia sẻ bằng cách "tút" lại nhan sắc để đi cua gái cho chị vợ tức chơi. Tôi thích tương tác giữa hai tên này quá chừng, lúc anh già lên hương nhìn cute tới bến, Steve Carell diễn hài trong hoàn cảnh bi đát rất mượt, ánh mắt bỡ ngỡ cụp lại tiu nghỉu nhìn thật sự là không nhìn ra anh đã 50 tuổi. Trong khi đó Ryan Gosling vào vai Jacob playboy rất khéo, bố láo, tếu táo và tự tin nên tự nhiên mà bao lấy khuôn hình mỗi khi xuất hiện. Anh già bị cậu trẻ quậy tới bến phá vỡ khoảng cách tuổi tác để hình thành nên một cặp bài trùng chuyên đi hớt gái. Không đếm số cô Jacob tán được là bao nhiêu vì không xuể, nhưng anh già Cal thì hạ được 9 em, lưu ý rằng trong đấy có một em đầu tiên là cô giáo phổ thông. Cái vẻ ngố của người đàn ông hiền lành chân chất khi "thành tinh" khiến người xem không thể ghét được thì quả thật nhờ cái duyên của diễn viên. Trong cặp chính này tôi rất thích cảnh hai anh nựng, chính xác là vỗ má nhau, cảm giác vỗ qua vỗ lại rất hóm hỉnh, còn vì sao hóm hỉnh thì tôi không tiết lộ lý do, spoiler sẽ hết bất ngờ. Phim ăn tiền ở tương tác ngộ nghĩnh này, ngộ nghĩnh kiểu rất trời ơi.

Phim xử lý chồng chéo các mối quan hệ, được xây dựng với phong cách gợi cảm thực dụng kiểu Mỹ nhưng không quá dung tục, tất cả đều vừa phải với đô của một bộ phim hài là chính, cảm xúc là phụ. Các mẫu câu chuyện của các nhân vật đều được chăm chút hợp lý, rất ít tình tiết hài thừa thãi một đi không trở lại, tất cả đều có qua có lại, nhốn nháo, nhộn nhạo và có phần tự trào. Tuy nhiên đoạn kết phim khá sến và nhìn chung không đủ ép-phê như đoạn đầu của nó nên hơi tiếc. Phim gói lại mớ tanh bành mà mình sắp xếp đúng kiểu câu chuyện trong nhà ngoài phố nên vẫn chỉ là phim hài trong nhà ngoài phố mà thôi. Điều ấn tượng với phim chính là mọi chuyện phim đều có thể thắt nút, lung tung nhưng thống nhất một, loạn xì ngầu nhưng lại vừa vặn với gu hài Mỹ. Cách phim "cài thế" sử dụng tuyệt chiêu này khiến tôi nhớ đến những phim Hồng Kông yêu thích của mình, cực kỳ nhặng xị nhưng lại thật đáng yêu, cuời thật sảng khoái với những tình tiết thông minh. Lý do gì để cậu playboy chịu lụy anh già? lý do gì mà anh già chịu khép mình trước chàng trai? Những tình huống dở khóc dở cười khi nhân vât vô thế là khán giả được quyền ôm bụng cuời mà thôi.

Có thể gọi Crazy, Stupid, Love là câu chuyện của những chàng trai, lông bông và nghiêm chỉnh va vào nhau rồi hiểu nhau hơn và trở thành những người bạn với nhau. Tôi không đánh giá cao, cũng như không nghĩ phim có thể được đánh giá cao. Nhưng tôi thích phim, một phim hài thị trường được xây dựng với mục đích tấu hài, nhưng tấu hài "láo" một cách duyên dáng. Review phim dạng này thật sự không biết nói gì nếu không kể chuyện, chỉ tấm tắc khen tính chịu chơi của người Mỹ khi làm phim hài mà thôi, không thâm thúy cũng không ẩn ý mà thể nào cũng chọt lét được khán giả trước cách xử lý rất biết tạo hiệu ứng-mảng mạnh nhất của phim Mỹ khi hiểu thị hiếu của khán giả. Phim này cũng là phim có doanh thu cao nhất mà Ryan Gosling tham gia, cao hơn cả Notebook chứng tỏ thị hiếu Mỹ vẫn nghiêng về những comedy nhẹ nhàng. Hãy xem phim chỉ để xem sức sáng tạo quậy phá thú vị và tự do như thế nào. Phim trong nhà ngoài phố nên chỉ viết cho vui, không rate.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net