Truyen30h.Net

[REVIEWS] Những tác phẩm đã đọc

ARCHIMEDES THÂN YÊU

Junzipham11

- Tên tác phẩm: Archimedes thân yêu.
- Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
- Thể loại: Trinh Thám

- Tóm tắt: Câu truyện xoay quay Ngôn Tố - Nhà logic học với IQ cao quá mức bình thường và cô nàng Chân Ái bí ẩn. Ngôn Tố có tên gọi khác là S.A.YAN, sau khi anh gặp Chân Ái những vụ án giết người hàng loạt khiến hai người trở nên gẫn gũi và thân thiết hơn. Những vụ án mạng liệt tục tiếp diễn dẫn đường cho họ tìm ra lời giải cho mật mã mà anh trai Chân Ái để lại và con đường đi tìm tự do cho chính mình của cô có thành công thoát khỏi tay A và B hay không? Mọi người hãy tìm, mua và đọc Archimedes thân yêu nhé!

- Trước tiên, tuy mình đã xem nhiều bộ trinh thám nhưng đây là lần đầu tiên minh đọc thể loại này. Bản thân mình không ngờ là tác phẩm đầu tiên mình review lại là "Archimedes Thân Yêu". Mình đã đọc kha khá tác phẩm rồi nhưng chưa có ý định view nhưng khi đọc xong "Archimedes Thân Yêu"  mình lại muốn viết một bài review để chia sẻ cảm nhận của mình cho mọi người.

- Cốt truyện lôi cuốn, logic cách dẫn dắt, miêu tả cũng như ngôn từ của tác giả đưa chúng ta lạc vào thế giới của những vụ án li kì. Càng đọc bạn sẽ càng tò mò muốn biết hung thủ là ai. Trong đầu bạn sẽ xuất hiện những câu hỏi như: "Tại sao lại có thể như vậy?", "Ai đã làm điều này ?",... Để rồi khi chân tướng được tiết lộ bạn phải trầm trồ khen ngợi. Tác giả biến những điều tưởng chừng như vô lý thành hợp lý vô cùng và đó chính là sự tài hoa của Cửu Nguyệt Hi.

- Hình tượng nhân vật được xây dựng một cách vô cùng phong phú, rõ ràng không bị lệch lạc hay nhầm lẫn nhân vật này sang nhân vật khác.

- Bối cảnh câu chuyện được xây dựng "ở một đất nước coi trọng bằng chứng". Tác giả nhấn mạnh câu nói này trong truyện như minh chứng cho tài năng của nam chính.

- Hoàn cảnh nam, nữ chính trái ngược nhau nhưng lại có sự tương đồng về sở thích. Quá khứ của nữ chính vô cùng phức tạp nhưng không vì thế mà mất đi sự logic và mạch lạc trong cốt truyện hay ngôn từ.

- Xây dựng hình tượng nhân vật nữ chính thông minh, trong sang và khác biệt đã tạo tiền đề cho tác giả dẫn đến tình cảm giữa Ngôn Tố (Nam chính) và Chân Ái (Nữ chính).

- Xây dựng hình tượng Nam chính là người IQ cao, suy nghĩ khác người. Cái gì cũng dựa trên logic từ đó tạo ra những tình huống hài hước trong câu chuyện. Bạn sẽ cảm thấy ba chấm với ông này.

- Cuối cùng, nếu bạn là người sợ máu me, giết chóc và có trí tưởng tượng phong phú thì không nên đọc truyện này vào ban đêm nhé. "Archimedes Thân Yêu" là một tác phẩm đáng để các bạn bỏ thời gian ra đọc đấy. Mong rằng khi các bạn đọc có thể cảm nhận được những điều mình nói.

Cảm ơn đã đọc hết review này!

_Junzi Phạm_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net