Truyen30h.Net

Sakura Hiden: Thoughts of Love, Riding Upon a Spring Breeze

Chương 3: Phần I

Akiko_Yuka

"Đã một năm rưỡi trôi qua kể từ khi Haruno Sakura đề xuất và khai trương trung tâm trị liệu tâm lý dành cho trẻ em, và trung tâm đang đạt được những kết quả rõ ràng. Tôi tin rằng họ sẽ nhận được một phần ngân sách lớn hơn cho nhiệm kỳ tới."

Trước câu nói này của Kakashi, Lãnh chúa ở đầu bàn vuốt cằm suy nghĩ. Khuôn mặt của ngài ấy cho thấy ngài ấy đang suy nghĩ, nhưng Kakashi biết rằng ngài ấy không thực sự đặt sự tập chung của mình vào bất kỳ công việc thực sự nào. Suy nghĩ duy nhất của ngài ấy có lẽ là cầu nguyện rằng cuộc họp nhàm chán sẽ sớm kết thúc.

Cuộc họp nhàm chán này diễn ra tại dinh thự của Lãnh chúa, chủ yếu là để thảo luận về việc phân bổ ngân sách. Ngoài Lãnh chúa, các quan chức cấp cao của đất nước này, Hokage Hatake Kakashi, ngài cố vấn Homura và Koharu, và các thành viên cấp cao của Anbu đều tham dự. Shizune cũng có mặt với tư cách là thành viên cấp cao của đội y tế.

"Ta muốn nghe thêm một vài chi tiết về việc này từ Haruno Sakura, nhưng cô ấy hiện không ở trong làng, phải không?" Người nói là Koharu.

Kakashi gật đầu. "Cô ấy đã đến làng Cát với Yamanaka Ino. Cô ấy muốn giới thiệu tình hình hiện tại của trung tâm trị liệu tâm lý dành cho trẻ em với nhân viên y tế của làng Cát và trao đổi ý kiến với họ."

"Nếu một hệ thống tương tự được giới thiệu ở làng Cát hoặc một số làng khác, chúng ta có thể hợp tác nghiên cứu cùng phát triển" Shizune nói thêm, từ chiếc ghế bên cạnh Kakashi. "Trong trường hợp đó, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện hơn nữa cho trẻ em."

"Vậy ngài sẽ làm gì với ngân sách dành cho Anbu?" một người đàn ông ngồi chéo đối diện với Kakashi - Tsumiki Kido, thành viên cấp cao của Anbu và là thủ lĩnh của một số đội, xen vào một cách thẳng thừng. Anh ta trạc tuổi Kakashi. Anh ta có một khuôn mặt đặc biệt, với chiếc mũi khoằm và đôi mắt sắc sảo. Bên cạnh anh ta là một người đàn ông tên là Magire, là một phụ tá của anh ta.

"Trung tâm trị liệu tâm lý đã được cấp quá đủ tiền rồi" Kido tiếp tục. "Nếu họ đã thực sự có những kết quả tốt như vậy, thì tôi nghĩ có vẻ như họ không cần ngân sách lớn hơn đâu, phải không?"

Phần cuối câu nói của anh ta thật khó nghe.

"Họ cần tiền để duy trì hệ thống và phát triển nó hơn nữa," Shizune nói gay gắt.

"Vậy thì, tôi cũng sẽ đánh giá cao nếu chúng ta cũng có thể xem xét việc duy trì và phát triển Anbu," Kido nói và hướng ánh mắt về phía Kakashi. Đôi mắt anh lạnh lùng. "Kakashi - à xin lỗi, ngài Hokage. Đang có một xu hướng giảm về ngân sách được phân bổ cho Anbu trong hai năm qua. Cuối cùng, tôi tự hỏi đây có thực sự là sự lựa chọn đúng đắn không."

"Ít nhất, là ta nghĩ là như vậy," Kakashi trả lời.

"Ha ha ha!" Kido cười kịch. "Tôi không nghĩ đó là những lời của Hokage đấy, hmm? Các Anbu nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Hokage. Và rồi chính bản thân Hokage đã cố gắng cắt giảm ngân sách của họ! Và bản thân ngài cũng từng là một cựu thành viên Anbu, phải không?"

"Ta đang nói rằng chúng ta có những ưu tiên trước."

"Vậy là chăm sóc trẻ em quan trọng hơn Anbu à? Tôi thật sự không thể hiểu được điều đó. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu rồi" Kido cao giọng. "Phương pháp phục hồi cho trẻ em sau chấn thương tinh thần thông qua liệu pháp nói chuyện này là vô tận. Và vì điều đó, họ đang đào tạo các chuyên gia. Nó rất mạch lạc. Nếu ngài định điều trị cho bọn trẻ, chỉ cần cho chúng một ít thuốc là có thể giải quyết hết các triệu chứng đó rồi."

"Đúng vậy, dùng thuốc là một cách khác để làm điều đó. Nhưng việc ở đây không phải là việc chọn trung tâm hay Anbu" Kakashi lưu ý.

"Magire." Shizune nói với người đàn ông ở bên cạnh Kido. "Anh là một ninja y thuật, phải không? Anh có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về lời nói của Kido không?"

Magire quay mặt về phía người đối thoại của mình. Với nước da nhợt nhạt và chiếc kính một mắt, anh ta gây ấn tượng là kiểu người hàn lâm. "Tôi không có ý phủ nhận sự thật rằng các cô đang giải tỏa lo lắng cho bọn trẻ thông qua trị liệu tâm lý theo cách nói chuyện thông thường, nhưng xét về hiệu quả và sự chắc chắn, tôi kết luận rằng điều trị bằng cách phát thuốc sẽ hợp lý hơn. Đó là tất cả suy nghĩ của tôi."

Anh ta quay mặt về phía trước một lần nữa.

"Hiệu quả. Hợp lý." Kido bắt đầu từ chỗ người phụ tá của anh ta bỏ dở. "Đó thực sự là những từ ngữ rất tốt. Đó là những gì hệ thống y tế và ngân sách nên được. Có một giới hạn về số tiền được phân bổ, và tôi tin rằng nó nên được đầu tư cho những thứ thực sự vì lợi ích của ngôi làng, hmm?"

"Chúng ta đang trong thời kỳ hòa bình. Thế giới không ở trong bất kỳ tình huống khẩn cấp nào," Kakashi lưu ý. "Cá nhân tôi không cảm thấy cần phải dành một số tiền lớn như vậy cho Anbu trong những ngày tháng như thế này."

"'Trong thời bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh', như thế hệ trước đã từng nói. Chính vì chúng ta đang ở trong thời bình nên chúng ta cần phải chuẩn bị cho rằng thế giới một lúc nào đó sẽ lại có bất ổn. Và..." Kido tự ngắt lời mình, như để tạo ra vẻ quan trọng cho lời nói của mình. Sau đó anh ta vẫn kiên trì với một nụ cười lạnh lùng. "Chúng ta có thực sự có thể nói rằng chúng ta đang bình yên ngay tại thời điểm này không? Mọi người ở đây đều biết rằng Lãnh chúa và ngài Homura đã bị tấn công vào mấy ngày trước. Đương nhiên, Anbu phải chịu trách nhiệm về điều đó, vì chúng tôi đã không thể hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ các Lãnh chúa. Đây chính là lý do tại sao tôi tin rằng việc củng cố Anbu là một vấn đề cấp bách. Không phải sao thưa Hokage-sama?"

Trình bày thông minh đó. Kakashi có chút nản lòng. Nhưng trên thực tế, Kido đã đúng; Kakashi không thể tìm được bất kỳ lý do nào để ngụy biện.

"Chà, ta nghĩ Kido đang đưa ra một yêu cầu hợp lý..." Vị Lãnh chúa ngừng nói và hướng ánh mắt về phía Homura. Ông là người quyết định đã được viết trên mặt của Lãnh chúa.

Khoanh tay, vẻ mặt nghi ngờ, Homura thở ra một hơi dài. "Tôi cũng có lỗi vì đã để những tên tấn công đó có thể phục kích mình. Tôi nhận ra một điều, nghe giống như một cái cớ nhưng những người đàn ông đã tấn công tôi khá có năng lực. Tôi phải thừa nhận rằng sẽ có một cơn bão đáng ngại đã quét qua ngôi làng."

Homura nhìn Kido trước,rồi Kakashi, trước khi tiếp tục. "Chúng ta quyết định lập ngân sách chonhiệm kỳ tới với ưu tiên củng cố cho hệ thống Anbu. Có đồng ý không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net