Truyen30h.Net

(Hoàn) [ĐM] Sau Khi Cá Mặn Thế Gả - Lão Đại Bạch Miêu

Chương 13: Vị khách không mời mà đến

gaucung2510

Editor: Yang1002

Nghiêm Kha bước nhanh tới chỗ ăn cơm, vừa vào cửa hắn đã nhìn thấy các huynh đệ đang xếp hàng nhận thịt kho. Thực hạp được mở ra, từng khối thịt ba chỉ rưới nước sốt màu nâu đỏ đặc sệt.

Những khối thịt ba chỉ gọn gàng được buộc lại bằng rơm, có màu trong suốt như mã não, phần da màu nâu sáng, lớp mỡ vàng óng ánh, phần nạc như một loại hoa văn màu đỏ sẫm được khảm trong thịt mỡ.

Thịt được kho mềm, chỉ khi cầm lấy cọng rơm buộc mới có thể nhấc chúng từ trong thực hạp vào trong chén cơm trước mặt. Đám thị vệ thật cẩn thận nhấc sợi rơm buộc miếng thịt của mình lên, sợ quá mạnh tay sẽ khiến miếng thịt bị vỡ ra.

Nước sốt đặc kẹo bao phủ khắp miếng thịt chậm rãi chảy xuôi theo sợi rơm xuống phía dưới, bọn thị vệ vươn chén hứng chỗ nước sốt rơi tí tách. Đợi miếng thịt an toàn hạ cánh xuống chén cơm lớn đầy ụ, trái tim treo lơ lửng nãy giờ mới được rơi xuống đúng chỗ.

Lúc này, trên cọng rơm dính đầy nước kho, từ màu vàng kim ban đầu đã bị nhuộm thành nâu đỏ. Chúng trở thành sợi dây bảo vệ tốt nhất của miếng thịt, chỉ cần khẽ tháo dây ra, món ngon tuyệt đỉnh sẽ xuất hiện trước mặt mọi người.

Nhưng đám thị vệ đã gấp đến độ chờ không nổi để gỡ dây nữa, bọn họ vươn đũa vào kẽ hở giữa dây rơm, chọc vào miếng thịt ba chỉ.

Nhẹ nhàng dùng đũa kẹp một cái, miếng da heo xốp mềm vỡ ra trong nháy mắt, da heo được kho đến gần như trong suốt, phần thịt nạc lẫn mỡ cũng dễ dàng tách ra. Nước thịt bóng lưỡng cùng với hơi nóng nháy mắt lan tỏa tứ phía, mùi thịt đậm đà mất đi sự cản trở, chúng lao khỏi sự trói buộc của dây rơm ngang ngược xộc thẳng vào trong miệng mũi.

Gắp một miếng thịt nạc mỡ đan xen, núng nính đưa vào miệng, thứ đầu tiên cảm nhận được là vị hơi hơi ngọt và trơn mềm. Giống như Nghiêm Kha đoán trước, bỏ cả một khối đường phèn lớn vào nồi, thịt quả nhiên có vị thiên ngọt.

Nhưng vị ngọt này cũng không khiến người ta chán ghét, nó kết hợp cùng với mỡ béo không làm cho người ta cảm thấy ngấy mỡ, ngược lại làm người ta cảm thấy béo mà không ngán, thơm ngon vừa miệng.

Vị ngọt còn lưu luyến nơi đầu lưỡi, sau đó vị mằn mặn và tươi mới càn quét qua khoang miệng, lớp mỡ béo ngậy cùng thịt nạc mềm mại nở rộ giữa kẽ răng. Thịt kho được nấu bằng rượu hoa điêu nên trong sự mặn ngọt còn mang theo chút hương rượu, hòa trong mùi rượu là một hương thơm không thể nói rõ.

Nhắm nháp cẩn thận, đây không phải mùi rơm sao?! Hương lúa thấm đẫm từng sợi thịt, vị nóng ấm thơm ngọt kéo dài.

Hương vị này khiến con người ta chìm đắm, các thị vệ cũng quên đi mọi phiền lòng hằng ngày, thầm nghĩ một ngụm rồi một ngụm cắn xuống. Một ngụm thịt trôi xuống cổ họng tạo ra cảm giác thỏa mãn không thể hình dung bằng lời.

Bọn thị vệ vui sướng nhấm nháp món thịt kho tàu thơm ngon, biểu cảm của mỗi người đều vừa thỏa mãn lại vừa hạnh phúc.

Mùi thịt kho tàu bay đi rất xa, giờ khắc này Nghiêm Kha chỉ muốn tát bản thân một cái, ai bảo hắn vội kết luận thịt kho tàu có vị ngọt không thể ăn?! Hắn cảm thấy xấu hổ vì sự nông cạn của mình!

Cũng may các huynh đệ không quên Lão Đại này, chờ hắn ngồi xuống chỗ mình, trong thực hạp vẫn còn chừa lại một khối thịt kho tàu lớn. Thịt kho tàu núng nính sáng bóng, nó im lặng dụ dỗ Nghiêm Kha: [Mau tới ăn ta đi ~]

Nghiêm Kha thật cẩn thận đặt miếng thịt lên chén cơm trước mặt, nước thịt chậm rãi trượt xuống hột cơm trắng noãn. Hắn nuốt một ngụm nước miếng, sau đó cẩn thận tỉ mỉ gỡ bỏ sợi rơm trên thịt.

Nước sốt trên rơm hắn cũng không nỡ để lãng phí, hắn cầm cọng rơm dính nước sốt treo trên chén, chờ nước sốt chậm rãi chảy hết lên cơm, hắn lại đặt nó lên trên bàn.

Nhìn thấy khối thịt kho tàu nằm ngang trong chén, Nghiêm Kha hưng phấn xoa xoa hai tay: "Ai nha! Nhìn có vẻ ngon thật đó!"

Nói xong hắn nhấc đũa, thật cẩn thận tách một miếng thịt ra, sau đó gắp miếng thịt kèm với cơm đã bị nước sốt nhiễm đỏ nhét vào trong miệng.

Béo mà không ngấy, xốp mà không nát! Một từ ' thơm ' thôi sao có thể khái quát hết miếng thịt này? ! Hắn tuyên bố, đây là món thịt kho tàu ngon nhất hắn từng được ăn!

Có thể làm ra thịt kho tàu ngon như vậy, Vương phi thật sự quá tuyệt vời!

Nghiêm Kha hạnh phúc ăn thịt, nếu không phải buổi chiều còn có nhiệm vụ trong người, hắn nhất định sẽ uống thêm mấy ngụm rượu. Nhưng chỉ có cơm thôi cũng đã rất thỏa mãn, thịt kho tàu và cơm chính là trời sinh một cặp!

Tiếng các huynh đệ thảo luận không dứt bên tai: "Nếu đầu bếp trong phủ cũng có một phần mười tay nghề của Vương phi thôi cũng đã không bị mắng mỗi ngày." "Vương phi thật lợi hại ghê, ta lớn tới chừng này nhưng đây là lần đầu tiên ăn được món thịt kho ngon như vậy." "Đúng vậy, người khác làm thịt luôn có một chút mùi, Vương phi làm một chút mùi cũng không nhấm nháp ra được!"

Nghiêm Kha đắc ý chọc thịt, hắn hắng giọng đệm thêm: "Các ngươi biết Vương phi làm thịt như thế nào không?"

Các huynh đệ lập tức quay đầu nhìn về phía Lão Đại của bọn họ, da mặt Nghiêm Kha hơi hơi nóng lên: "Cực kỳ phức tạp, cái khác không nói, nhìn thấy màu sắc món thịt không? Đây không phải chỉ bỏ thêm mỗi nước tương là làm ra được, mà là nước màu do Vương phi thắng. Còn nữa, các ngươi có cảm nhận được mùi rượu không? Đó là bởi vì Vương phi bỏ rượu hoa điêu vào."

Đôi mắt các huynh đệ sáng lên như đèn: "Oa! Thì ra là thế!"

Giờ khắc này, Nghiêm Kha cảm thấy mình như con chó săn đang cáo mượn oai hùm, rõ ràng chính hắn ghét bỏ thịt ngọt nên chạy trước, bây giờ lại vì giữ hình tượng Lão Đại mà ở trong này ra vẻ cao thâm.

Thật có lỗi! Nhưng món thịt kho tàu ăn ngon thật!

Mắt thấy thịt kho tàu trong chén càng ngày càng ít, cuối cùng Nghiêm Kha cũng nhớ tới chuyện quan trọng nhất: "Đúng rồi, phần thịt đưa cho chủ tử nhớ giữ ấm, kẻo lúc đưa qua lại bị lạnh ."

Tiếng nói vừa dứt, bên trong đột nhiên yên lặng lại. Nghiêm Kha ngồi giữa sự im lặng tuyệt đối này đột nhiên nghĩ tới một chuyện đáng sợ : "Chẳng lẽ các ngươi không chừa lại?"

Trên mặt các huynh đệ hiện ra sự xấu hổ: "Thực xin lỗi Lão Đại. . . . . ."

Lúc Nghiêm Kha tiến vào, mọi người đang chia thịt. Giây phút nhìn thấy Nghiêm Kha, tên phụ trách chia thịt tự động giao quyền lợi lại cho Lão Đại của bọn họ. Trăm triệu lần không nghĩ tới, Vương phi làm vừa đúng ba mươi hai khối thịt, một khối cũng không dư!

Nghiêm Kha run đũa nhìn về phía thịt ba chỉ đã bị hắn chọc chỉ còn dư lại một góc, khuôn mặt run rẩy: "Trời. . . . . ."

Cùng lúc đó trong Văn Chương Uyển, Nhan Tích Ninh và Bạch Đào đang trải qua một chuyện không thể tưởng tượng. Nhan Tích Ninh còn ổn, nhưng sắc mặt Bạch Đào trắng bệch, hai chân run run, cơ thể lẩy bẩy.

Bọn họ đang đứng trước phế tích ở Phẩm Mai Viên, phía trước bày một cái chén lớn, trong chén có nước sốt màu nâu đỏ đặc sệt của thịt kho tàu. Chén này là bọn họ dùng để đựng thịt kho tàu, nó không nên xuất hiện ở nơi này mà hẳn là phải ở trên bệ bếp.

Nước mắt Bạch Đào đảo quanh nơi hốc mắt: "Thiếu, thiếu gia. . . . . . Có, có quỷ."

Sắc mặt Nhan Tích Ninh hơi trầm xuống: "Không được nói bậy."

Bạch Đào bắt đầu rơi nước mắt xoành xoạch: "Hu hu hu, thầy bói đã nói, bát tự của tiểu nhân yếu, dễ dính phải mấy thứ bẩn thỉu. Nhất định là do buổi sáng hôm nay ta hái tề thái dính phải thứ bẩn, Quý phi nương nương ăn thịt kho tàu của chúng ta rồi."

Nhan Tích Ninh u buồn nhìn thoáng qua bầu trời, trong khoảng thời gian ngắn hắn cũng không biết nên nói cái gì.

Trước khi chết bất ngờ, hắn vốn không tin chuyện quỷ thần. Nhưng chờ đến khi tự bản thân trải qua một lần, hiện tại hắn cũng có chút không xác định .

Chẳng lẽ thật sự có nữ quỷ trộm thịt kho tàu của bọn họ?

Mọi chuyện là như vầy, hôm nay làm thịt kho tàu có hơi nhiều, một cái thực hạp không đựng hết. Vì thế Nhan Tích Ninh và Bạch Đào đã cùng nhau mang theo thực hạp đựng thịt kho tàu giao cho bọn thị vệ, nhưng chờ bọn hắn trở lại phòng bếp, ba khối thịt kho tàu trên bệ bếp đã không cánh mà bay !

Ngay từ đầu Nhan Tích Ninh hoài nghi là động vật nhỏ nào đó trộm đi thịt kho tàu, nhưng động vật cũng sẽ không trộm cả chén đi nhỉ? Hai người lật tung cả Văn Chương Uyển mấy lần, cũng không phát hiện được gì.

Thẳng đến khi hắn đề nghị đến Phẩm Mai Viên nhìn thử, hai người mới phát hiện ra, trước phế tích có một cái chén lớn trống không.

Nước mắt nước mũi Bạch Đào chảy thành dòng, hai chân mềm nhũn quỳ gối trước phế tích: "Thiếu gia, làm sao bây giờ đây? Đều là bởi vì ta nên sân chúng ta có chuyện ma quái. Hu hu hu, Quý phi nương nương xin ngài thương xót, ta và thiếu gia không phải người xấu, ngài không cần dọa chúng ta sợ đâu."

Nhan Tích Ninh thật sự nghe không nổi nữa, hắn ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát trên thân chén nhà hắn. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn hắn đã phát hiện ra manh mối —— trên chén có mấy vết ngón tay dính nước sốt.

Xem ra Văn Chương Uyển có khách không mời mà đến, rốt cuộc là hạng người gì mới có thể né tránh thủ vệ Vương phủ, ra vào Văn Chương Uyển? Lại là ai có thể tìm tới đúng phòng bếp nhà hắn trộm thịt ăn?

Nhan Tích Ninh cúi mặt, lâm vào trầm tư.

Bạch Đào thấy thiếu gia nhà cậu ta ngồi xổm trước phế tích bất động, cậu ta vội nức nở : "Thiếu, thiếu gia, ta sợ. Chúng ta trở về thôi? Sau này chúng ta không đến Phẩm Mai Viên nữa có được không?"

Nhan Tích Ninh bị mạch não của Bạch Đào làm cho đau đầu, hắn khoát tay: "Không nhất định là do nữ quỷ, có lẽ Văn Chương Uyển có khách."

Bạch Đào chảy nước mũi với vẻ mặt sững sờ: " Có khách? Khách nào?"

Nhan Tích Ninh bưng chén đứng lên: "Khách chưa mời mà đến, khách không hỏi mà tới, vị khách không hiểu lễ nghi."

Xem ra hắn cần phải thực hiện kế hoạch nuôi động vật trước rồi.

————

Nghiêm Kha đứng bên người chủ tử nhà mình đã được một nén nhang, hắn lấy mắt xem mũi, mũi nhìn miệng, miệng nhìn tim. Nghiêm thống lĩnh nhìn như đang giả chết thật ra đang rất căng thẳng,nhìn kỹ lại sẽ phát hiện trên thái dương hắn đổ một tầng mồ hôi mỏng.

Cơ Tùng đang dùng bữa, trên bàn bày năm sáu cái chén to nhỏ. Ở chỗ xa nhất có một chiếc chén ngọc nhỏ, trong chén đặt một khối thịt kho tàu xiêu xiêu vẹo vẹo. Thịt kho tàu nghiêng ngã trong chén, nước sốt đặc màu nâu đỏ còn vương vãi ở rìa chén.

Trên miếng thịt còn được quấn một vòng rơm rạ, miếng thịt đáng thương nhìn như con thỏ bị quấn tơ chết không nhắm mắt.

Mắt thấy chủ tử duỗi đũa tới trước chén ngọc, tim Nghiêm Kha nhấc lên tới cuống họng. Hắn đã cố gắng phục hồi miếng thịt kho tàu mà Vương phi nấu lại như cũ, hy vọng chủ tử không hỏi thêm gì, ăn hết là được rồi.

Cơ Tùng dừng đũa một chút, y giương mắt nhìn về phía Nghiêm Kha, Nghiêm thống lĩnh chột dạ dịch tầm mắt, tránh đụng phải ánh mắt của chủ tử nhà hắn.

Cũng may Cơ Tùng cũng chưa nói gì, y gắp thịt kho tàu lên, cởi bỏ rơm cột bên ngoài. Ăn xong khối thịt này, Cơ Tùng khó được một lần bình phẩm về đồ ăn: "Thịt không tồi, lần sau không cần buộc rơm."

Nghiêm Kha thở phào nhẹ nhõm: "Vâng!"

Lúc này đột nhiên Lãnh quản gia vội bước đến: "Chủ tử."

Cơ Tùng không nhanh không chậm uống một ngụm canh: "Ừ."

Lãnh quản gia cân nhắc nói: "Vương phi nói, hắn muốn nuôi một con chó nhỏ, không biết chủ tử có đồng ý hay không."

Nghiêm Kha nhướng mày, cảm thấy chuyện này không đơn giản: "Vương phi muốn dạng chó nhỏ nào?"

Lãnh quản gia nghĩ nghĩ: "Vương phi nói loại rắn chắc dễ nuôi là được, có lẽ là do Vương phi cô đơn, muốn nuôi để giải buồn."

Cơ Tùng buông chén canh xuống: "Cho hắn."

_________________________________

Tác giả có chuyện nói:

Không lâu trong tương lai, Cơ Tùng thấy được trường hợp như vậy.

A Ninh đi ở phía trước: "Tiểu Tùng, lại đây lại đây!"

Chó nhỏ ở phía sau đuổi theo: " Gâu gâu!"

Thị vệ trong phủ: . . . . . . Vương phi thật to gan!

Cơ Tùng: . . . . . .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net